การเถียงพ่อ เถียงแม่บาปมั้ยครับ ???????????

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย PalmPalmnaraks, 25 มกราคม 2005.

  1. PalmPalmnaraks

    PalmPalmnaraks บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    การที่เรามีความเห็นไม่ลงรอยกันกับคุณพ่อคุณแม่แล้วเราเถียงท่าน เราจะบาปมั้ยครับ เคยมีหลายกรณีที่เราคิดว่าเราทำถูกนะครับแต่ในสายตาคุณพ่อคุณแม่นั้นท่านว่าเราผิด ซึ่งบางเรื่องที่เราแย้งท่านนั้นมันเป็นเรื่องจริง แต่ท่านไม่ยอมรับฟังเลย ปาล์มก็ได้แต่เถียงๆๆแต่ปาล์มเถียงโดยใช้เหตุผลนะครับ มันจะบาปมั้ย และอีกอย่าง การที่ท่านอยากให้เราทำอะไรที่เราไม่อยากทำแล้ว เราไม่ทำตามอ่ะ มันจะบาปมั้ย อย่างเช่นเรื่องของการเลือกคนรัก หรือไม่ก็เรื่องของการเลือกสาขาที่เรียนอ่ะ??????????????????
     
  2. PalmPalmnaraks

    PalmPalmnaraks บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ไม่มีคนตอบ

    ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  3. kiatkiat

    kiatkiat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +825
    ความคิดเห้นผมคือ ....ขึ้นอยู่กับบริบทโดยรอบนะครับ ....

    อันนี้ต้องเทียบเป็น กรณ๊ๆ ไปมั้งครับ

    ต้องลองยอกตัวอย่างมานะครับ
     
  4. พรายแสง

    พรายแสง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +371
    อ่าว..ทำไมขี้ใจน้อยจังอ่ะ..ใจเย็น ๆ ซิ มาจะช่วยตอบให้นะค่ะคุณปาล์ม โดยความเห็นส่วนตัวแล้วในเรื่องของการพูดจาถกเถียงบุพการีนั้นมันก็ผิดอยู่แล้ว เพราะถึงแม้ว่าท่านอาจจะทำให้เรารู้สึกขัดใจไปบ้าง แต่ในเหตุผลที่ท่านทำนั้นคือ ท่านรัก และเป็นห่วงเรา เช่นที่คุณบอกว่าในเรื่องของคนรัก มันก็เป็นธรรมดา ท่านอาบน้ำร้อนมาก่อน ท่านก็คงจะดูออกบ้างแหละ และอีกอย่างท่านอาจจะมองเห็นว่ายังไม่ถึงวัยหรือเปล่า แต่หากเราสามารถรับผิดชอบชีวิตเราได้เองแล้วท่านก็คงไม่ห่วงและหวงคุณมากหรอกน่า และส่วนเรื่องเรียน เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป ใครก็อยากเรียนในสิ่งที่เราชอบ แต่ในสายตาของคนเป็นพ่อเป็นแม่ท่านก็คงมองในเรื่องอนาคตมากกว่า อย่าคิดมาก ค่อย ๆ พูดด้วยเหตุผล ที่สำคัญเราอย่ามีอารมณ์ฉุนเฉียว เพราะเราจะใจขุ่นไปได้ อารมณ์นั้นแหละจะเป็นช่วงที่เรากำลังปรามาทพระอรหันต์ของเรา ก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไร ก็อยากให้ใจเย็น ๆ นึกถึงพระคุณที่ท่านมีต่อเราจนล้นหัวล้นเกล้า วันว่าง ๆ ก็ไปกราบขอขมาท่านซะ อย่างตัวของเอมเองนะก็มีบ้างแหละ แต่เราก็กราบขอโทษทุกครั้ง เพราะเราจะกราบเท้าแม่กับพ่อของเราก่อนนอนทุกครั้งทุกคืน และหากวันไหนที่เราอาจมีความแครงใจเราจะเคลียร์ให้จบไปเลย สุดท้ายท่านก็รักเราอยู่วันยังค่ำ เรื่องแฟน หรือเรื่องเรียนบอกเลยว่าพ่อแม่เราท่านเลือกให้มาตลอด ดังนั้นตัวเอมก็เคยเป็นเหมือนกัน พอเราเรียนจบและทำงานแล้ว ย้อนกลับมานึกถึงแล้วก็อดที่จะขอบใจท่านไม่ได้ว่าถ้าพ่อแม่ไม่ทำอย่างนั้นเราก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรไปบ้าง เพราะแต่ก่อนเราจะลงเรียนศิลป์อ่ะ แต่พ่อ+แม่ท่านไม่ให้ยังงัยก็ไม่ให้ และให้เราเรียนอีกอย่างแทน ซึ่งพอจบมามันหางานทำง่ายกว่าอีกอ่ะ ขอบคุณท่านจริง ๆ

    สรุปว่าจะบาปไม่บาปมันขึ้นอยู่กับตัวเราได้ใช้วาจาจาบจ้วงท่าน ใช้อารมณ์กับท่านหรือเปล่า ถ้าใช่คือบาปแหละ (และคนอื่น ๆ ก็ช่วยคุณปาล์มเขาหน่อยนะ จะได้หายใจน้อย)
     
  5. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,107
    ค่าพลัง:
    +2,695
    บาปครับ ไม่สมควรทำด้วยประการทั้งปวงถึงแม้ว่าเรื่องบางเรื่องเราอาจจะรู้ดีกว่าพ่อแม่ แต่ถ้าเราไปเถียงมันก็เป็นการไม่สมควร เถียงกับอธิบายความหมายต่างกันครับ
    ถ้าเรื่องที่เราเถียงมันเป็นเรื่องจริงแต่แน่ใจได้อย่างไรว่ามันเป็นจริงตลอดไปถ้าเรื่องที่เราเถียงมันไม่จริงในตอนหลังหรือเรามารู้ว่า พ่อแม่เราพูดถูกในตอนหลัง เราจะรู้สึกเสียใจเองในตอนหลังซึ่งมันจะกลับมาแก้ไขในตอนที่เราเถียงไม่ได้ คิดว่าคุ้มกันหรือครับ
    เพราะฉะนั้น อย่าเถียง จงรับฟังจริงไม่จริงก็ไม่ต้องเถียง รับฟังไว้ ถ้าเรื่องที่เราทำดีจริงๆ เขาไม่ห้ามหรอก และที่เขาห้ามไม่ใช่ว่าเขาต้องการขัดเราหรือไม่อยากให้เราประสบความสำเร็จ เขาอยากให้เราประสบความสำเร็จจะตายแต่ที่แนะหรือว่าติติงอะไรก็เพราะท่านห่วง เข้าใจนะครับ
     
  6. casy99

    casy99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +449
    อีก 20 ปีข้างหน้ารู้เองว่าบาปรึเปล่า
     
  7. khunsri1972

    khunsri1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +924
    บาปค่ะ แต่คนกว่า 90% ก็เป็นเหมือนคุณ แต่ถ้าคุณเปลี่ยนมันได้ ( ไม่เถียงท่าน ) คุณ ก็จะเป็น 10 ใน 100 ได้ และก็จะทำทุกอย่างได้คล่องตัวด้วยค่ะ
     
  8. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    766
    ค่าพลัง:
    +5,790
    ...............
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มกราคม 2006
  9. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน บาป เถียงผู้มีพระคุณบาปทั้งนั้นแหละ เพราะด้วยเหตุที่มนุษย์ ไม่ชอบให้ใครมาตำหนิ จึงเป็นปฎิกริยาโต้ตอบ ซึ่งบางครั้งในใจก็ ไม่ได้คิดอะไร คนเราชอบให้คนสรรเสริญ เยินยอ ดีเลิศประเสริฐศรี ถึงจะพอใจ ว่ามั้ย
     

แชร์หน้านี้

Loading...