ถึงเวลาที่สยบข่าวภัยพิบัติ  ทางสายเอก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย คมสันต์usa, 14 ธันวาคม 2012.

  1. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    เครดิตข้อมูลจาก วันที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:57 น. ข่าวสดออนไลน์
    “สมเด็จวัดปากน้ำ” ขอบิณฑบาต “สุเทพ” ทำบ้านเมืองให้สงบสุขถวายในหลวง

    พร้อมเตือน “ประชาชน”ยึดสติสัมปชัญญะ ให้ระลึกว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เชื่อหากพสกนิกรมีความสุข พ่อหลวงก็จะมีความสุขตามไปด้วย

    เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคม กล่าวว่า เนื่องในเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ขอมอบคำขวัญให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และสาธุชนทั้งหลาย ว่า เราเป็นคนไทย จิตใจบริสุทธิ์ พระพุทธศาสนามั่นคง ดำรงภูมิพล ซึ่งการมาหานายสุเทพผ่านสื่อมวลชนครั้งนี้ เพียงแต่มาขอบิณฑบาตนายสุเทพ และสาธุชน ขอให้อยู่ในความสงบ และให้มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างแท้จริง เพราะไม่กี่วันจะถึงวันเฉลิมพระชนมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5ธันวาคม 2556 ซึ่งคิดว่า นายสุเทพ และประชาชนชาวไทย ต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ทั้งคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน ได้ชื่นใจที่วันนี้มาถึง เพราะว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงพระเจริญพระชนมายุถึง 86 พรรษา มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ทุกประการ ขอให้ทุกคนระลึกถึงพระบารมีของพระองค์ ที่จะร่วมกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข

    “นายสุเทพ และประชาชน ต่างมีความจงรักภักดีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะพระองค์เป็นเสมือนบิดาของประชาชนคนไทยทุกคน เป็นพระประมุขของประเทศชาติ คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้ร่มพระบารมี เราทุกคนเปรียบเหมือนลูกของพระองค์ เราทุกคงมีความจงรักภักดีต่อพระองค์ และอยากให้พระองค์สุขใจ สบายพระทัย สิ่งเหล่านี้ พระองค์จะได้รับเมื่อพระองค์เห็นพสกนิกรของพระองค์มีความสุข มีความสงบ มีความร่มเย็น ซึ่งท่านทั้งหลาย พึงรู้เห็นอยู่แล้วว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงกระทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์เอง ดังนั้นอาตมาขอบิณฑบาต นายสุเทพ และญาติโยม ให้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ขอให้จงมีความสงบ และขอให้พระพุทธอิสระ ควรให้สตินายสุเทพ และให้หยุดกระทำทุกสิ่งทุกอย่างกลับไปวัด เพื่อที่บ้านเมืองจะได้มีความสงบสุข”กรรมการมหาเถรสมาคม กล่าว

    สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวอีกว่า ที่สำคัญอยากให้ประชาชนได้มีสติสัมปชัญญะ คือ สติ หมายถึง การระลึกได้ ส่วนสัมปชัญญะ คือ การรู้ตัว หากใช้หลักคุณธรรม ทั้ง 2 อย่างนี้ จะมีประโยชน์ต่อทุกคน คือ เมื่อเราจะทำอะไร เราก็สามารถระลึกได้ว่า เรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      64
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2013
  2. ลุงมหา๑

    ลุงมหา๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +3,937
    พุทธภูมิ หรือ สาวกภูมิ / "สายธรรมบริสุทธิ์" หรือ "ธรรมสายฤทธิ์สายมาร"

    ขออนุญาตครับ

    เปรียบเทียบคำสอนขององค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่องค์์ท่านสอนว่า

    "พระโพธิ์สัตว์ เป็นผู้มีบุญบารมีมาก"
    "เป็นผู้ที่จะไปเกิดเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต"
    "ต้องให้ความเคารพท่านด้วย"


    เปรียบเทียบคำสอนขององค์หลวงปู่ใหญ่ หลวงปู่โลกเทพอุดร ที่องค์ท่านสอนว่า

    "พระโพธิ์สัตว์ ที่ท่านบารมีเต็มแล้ว มีบุญบารมีในการสงเคราะห์มนุษย์เทียบเท่าพระพุทธเจ้า"

    เมื่อ ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ท่านต่างมีบุญบารมีอย่างสูง ในการสงเคราะห์เหล่าเทวดา และมวลมนุษย์ทั้งหลาย

    ท่านน่าจะเป็นสายพุทธภูมิ มากกว่าสายสาวกภูมิ และเป็นสายพุทธภูมิที่มีสะสมบุญบารมีมามากแล้ว

    ส่วนองค์ศิวะเทพ ที่องค์ท่านเป็นเสาร์หลักของ เหล่าเทวดาทั้งหลาย
    ยิ่งไม่ต้องพูดถึงๆบุญบารมีของพระองค์ท่าน

    เมื่อพระองค์ท่าน นอกจากจะเป็นเสาร์หลักของเหล่าเทวดาทัั้งหลายแล้ว
    พระองค์ท่านยังเป็นเสาร์หลัก ในการช่วยเหลือเกื้อกูล ในการสนับสนุน เหล่าพระโพธิ์สัตว์ทั้งหลาย

    น่าเสียดายที่ชาวพุทธบางกลุ่มบางพวก กลับเข้าใจว่า พระองค์ท่านเป็นเพียง
    เทพของศาสนา "พราหม" , "ฮินดู" เท่านั้นเอง

    เมื่อ ผม(ลุงมหา) นำพระธรรมคำสอนของพระโพธิ์สัตว์ มาบอกมาเล่า
    บางท่านก็ว่า ผม(ลุงมหา) ล่วงเกินพระอริยะเจ้า
    บางท่านก็ว่า ผม(ลุงมหา) ยกตนข่มท่านไปโน่น

    ภูมิรู้ ภูมิธรรมก็ดี บุญ-บารมี ก็ดี ใครมากใครน้อย ใครสูงใครต่ำ

    ขึ้นอยู่กับว่า ท่านสะสม "ธรรมปฏิบัติ" มาได้แล้วเท่าไร?
    ขึ้นอยู่กับว่า ท่านสะสม "บุญบารมีด้านพุทธภูมิ" มาได้แล้วเท่าไร?

    ไม่เห็นเกี่ยวกับว่า ท่านรู้ธรรมแบบ "สัญญาความจำ" มาได้แล้วเท่าไร?

    แล้วท่านที่เข้าใจว่า ตนรู้ธรรม ตนเห็นธรรม แล้วสอนธรรม "ถูกๆ ผิดๆ"

    กลับเข้าใจว่า

    เพราะการให้ธรรมนั้น แท้ที่จริง ก็คือ การช่วยให้ผู้อื่นสามารถเข้าถึง
    "ศรัทธา ทาน ศีล สมาธิ ปัญญา วิมุติ-หลุดพ้น"

    ทั้งของ"สายสาวกภูมิ" และของ"สายพุทธภูมิ"

    นอกจากนี้ยังรวมไปถึง การช่วยให้ผู้อื่นสามารถบำเพ็ญ บารมี ๓๐ ทัศน์ด้วย

    ส่วนการที่ศาสนาพุทธ มีทั้ง "สายธรรมบริสุทธิ์" (พระพุทธเจ้าส่วนใหญ่)

    และ "ธรรมสายฤทธิ์สายมาร"(พระพุทธเจ้าสายมาร เช่น พญามาร และ อสุรินทร์ราหู)

    สายหลังนี้มีความยุ่งยากซับซ้อน ยากจะบอกเล่าให้เข้าใจได้
    เป็นเรื่องที่แแต่ละท่านต้องพิจารณากันเอาเอง

    ว่าธรรมที่ท่านพากันประพฤติ ปฏิบัติอยู่ เป็น "สายธรรมบริสุทธิ์"
    หรือว่าธรรมที่ท่านพากันประพฤติ ปฏิบัติอยู่ เป็น "ธรรมสายฤทธิ์สายมาร"

    ขอโมทนาบุญ ขออนุโมทนาบุญ

    ลุงมหา
     
  3. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861


    หลวงปู่พุทธอิสระ เปิดศึกตอกกลับ พระมหารัชมังคลาจารย์
    หลวงปู่พุทธอิสระ ไล่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช บิณฑบาต “ยิ่งลักษณ์” เตือนสติรัฐบาลทำตามเสียงเรียกร้องตั้งสภาประชาชน ถามประเทศชาติล่มจม 2 ปีที่ผ่านมาไปเข้าฌาณที่ไหน หรือว่าเงินมันบังหูบังตา ย้อนมีคนไหนอยากออกมาเดินลำบากบนถนน ย้ำเคลื่อนไหวไม่ได้ผิดธรรมวินัย


    วันนี้ (4 ธ.ค.) หลวงปู่พุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กล่าวในรายการธรรมะแสกหน้า ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ถึงกรณีที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งเป็นเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ขอบิณฑบาตนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กปปส. ว่า เราเป็นคนไทย จิตใจบริสุทธิ์ พุทธศาสตร์มั่นคง ดำรงภูมิพล และขอให้หลวงปู่พุทธอิสระควรให้สตินายสุเทพและให้หยุดการกระทำทั้งหมด และขอให้กลับวัดได้แล้ว เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ว่า ตอนที่ประเทศชาติล่มจม 2 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจฝืดเคือง สังคมล่มสลาย การศึกษาแย่ สิ่งแวดล้อมตกต่ำ นักบวชในศาสนาทำตัวนอกรีต ทั้งหมดมาจากเหตุใครเป็นคนกระทำ พระเดชพระคุณไม่ได้ระลึกรู้บ้างหรือไง

    ทั้งหมดนี้พระพุทธเจ้าสอนว่าธรรมใดเกิดแต่เหตุ พระศาสดาทรงแสดงเหตุและความดับเหตุแห่งธรรมนั้น คนที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ควรจะต้องให้ไปให้สติไม่ใช่ตนและนายสุเทพ แต่เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมทั้ง ส.ส. ส.ว. ที่ประพฤติมิชอบ ฉ้อฉล และกระทำการละเมิดอำนาจของประชาชนอย่างร้ายแรง อย่างที่ปรากฎและเป็นข่าวไปทั่วโลก ตอนนั้นไปนั่งเข้าฌาณ (หมายถึง การทำสมาธิชั้นสูง) อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ หรือว่าเงินมันบังหูบังตา หรือว่าลาภสักการะมันทำให้ตาหูสว่างขึ้นที่จะดูว่าสาเหตุที่คนเขาเดินกลางถนนด้วยเพราะเหตุใด ถ้ารัฐบาลถูกต้องชอบธรรม ประพฤติตนเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ตระบัดสัตย์ ไม่ทรยศต่ออำนาจประชาชน และทำเพื่อประโยชน์สุขประชาชน มีประชาชนคนไหนเขาอยากออกมาเดินลำบากบนถนนเพื่อจะขับไล่

    ทั้งนี้ ตนเองก็ไม่ได้อยากมาลำบากบนถนน เพื่อจะขับไล่รัฐบาล เพราะไม่ได้เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนา ที่สุดก็ไม่ได้เป็นผลดีแก่ตน เมื่อเช้ายังโดนเขียนจดหมายด่า ไม่ได้เบี้ยหวัด เงินเดือน บำนาญ หรือว่าท่านก็ไม่ได้ปูนบำเหน็จให้ตนเพื่อที่จะให้เป็นเจ้าคุณ พระครูอะไร และถ้าให้ก็ไม่ได้อยากได้ แต่ทั้งหมดมาจากเหตุไม่ใช่หรือ ทำไมไม่ไปถามคนสร้างเหตุ เหตุที่มันเกิดมาจากอะไร ในฐานะที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เป็นกรรมการมหาเถระสมาคม มีวุฒิภาวะถึงระดับพระมหาเถระ อยู่ในองค์กรที่บริหารคณะสงฆ์สูงสุด จะต้องมองที่เหตุก่อน อย่ามองแค่ปลาย แล้วอย่ามาอ้างเอาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยกเอาพระบารมีมาทำให้ความถูกต้องชอบธรรมหรือความสุจริตทุจริตมันหายไป และกลบไว้ด้วยหญ้า ประมาณว่าลืมๆ มันซะ จับมือกันได้ อย่างนั้นก็ต้องไปบอกรัฐบาลว่าความต้องการของประชาชนหลายล้านคนที่ต้องการรัฐบาลทำให้ได้หรือไม่

    ถ้ารัฐบาลทำได้ ออกมาประกาศว่าจะยอมรับสภาประชาชน จะหาลู่ทางที่จะร่างพิมพ์เขียวขึ้นมาช่วยกันเพื่อแก้ปัญหาทุจริต ซื้อเสียงขายสิทธิ์ เป็นเหตุให้การมาถอนทุนในรัฐสภา ในการทำงานบริหารจัดการบ้านเมืองของรัฐบาล ทำได้ไหมอันนี้มันแก้ที่เหตุ ถ้าทำได้ก็รีบช่วยกันทำ อย่างนี้ไม่เรียกว่าช่วยแล้วยังมาซ้ำอีก อย่างนั้นถ้าท่านไม่ช่วยก็นั่งอยู่เฉยๆ แล้วคอยรับผลประโยชน์ไป ผลประโยชน์อะไรที่บ้านเมืองมันสงบสุข มีศักดิ์และสิทธิ์อันเสมอภาคกัน ไม่มีใครโดนกลั่นแกล้งรังแก ทุกคนก็มีความสุขทุกหย่อมหญ้า แล้วคนก็จะได้ทำบุญสุนทรทานได้มากมายขึ้น ตอนนี้บ้านเมืองอาจจะฝืดเคือง ไม่สงบสุข ก็เลยรับสังฆทาน รับกิจนิมนต์ หรือรับเงินได้น้อย ก็เลยออกมาโวยวายหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ถ้าคิดจะมาเตือนตนและให้สติกับนายสุเทพ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์อยู่ใกล้ชิดฝ่ายรัฐบาลมากที่สุด แม้แต่วัดฝ่ายรัฐบาลซึ่งวัดพระธรรมกายก็เป็นพวกเดียวกันตลอด และก็รู้ว่าวัดพระธรรมกายก็เป็นฐานที่ตั้งของรัฐบาลส่วนหนึ่งเหมือนกัน

    “ท่านควรจะไปเจรจากับเขาว่า ท่านนายกฯ ทำอย่างไรจะให้ประชาชนทุกหย่อมหญ้าได้อยู่ดีมีความสุขกันทั่วถึง ไม่ใช่เลือกปฏิบัติ ทำอย่างไรจะให้เหตุที่มันเกิดขึ้นจากความร้าวฉาน จากพฤติกรรมของรัฐบาล และ ส.ว. ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล มันหมดไป ท่านได้ยินคำขอโทษของคนเหล่านี้บ้างไหมที่มากระทำการอันละเมิดสิทธิ์ของประชาชน ออกมาจากปากบ้างหรือยัง ท่านเคยเห็นรัฐบาลมาแสดงตนเพื่อจะสารภาพผิดบ้างไหมว่า ขออภัยพี่น้อง ขอโทษที่ทำสิ่งที่เลวร้ายและทำให้เสียหายต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลที่มีต่อประชาชน ขออภัยพี่น้องที่พวกเรานักบริหารทั้งหลายในรัฐบาลได้ละเมิดต่ออำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ได้ปฏิเสธคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ผิดไปแล้วด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้วยความเข้าใจผิด คิดผิด หลงผิด ด้วยอคติใดๆ ก็มาขอขมาอภัย ท่านเคยได้ยินเหล่านี้บ้างหรือเปล่า หรือพวกท่านก็ชอบที่จะให้รัฐบาลละเมิดรัฐธรรมนูญและทำตามใจชอบ แล้วก็มาบอกให้เราให้สติกันและกัน เพื่อเป็นนักสู้ที่จะปกป้องรัฐธรรมนูญและกู้ชาติกู้แผ่นดิน หรือทำให้แผ่นดินมันไม่มีคนโกงอยู่ แล้วท่านก็มาบอกให้เราต้องระมัดระวัง แล้วก็เจียมเนื้อเจียมตัว สงบปากสงบคำ ไม่ต้องโวยวาย ยอมให้เขากดขี่ข่มเหง ท่านไม่โดนกดขี่ข่มเหงหรอก เพราะท่านเป็นพวกเดียวกับรัฐบาล แต่ผมไม่ใช่ นายสุเทพก็ไม่ใช่ ประชาชนที่มานั่งนอนบนถนนยากลำบาก โดนแก๊สน้ำตา โดนยิงกบาล ก็ไม่ใช่พวกเดียวกับรัฐบาลสิ เขาก็เลยโดนกระทำอย่างที่น่าอดสูใจอย่างยิ่ง” หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าว

    หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวอีกว่า ถ้าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ คิดจะมาให้สติตน ก็กลับไปสอนรัฐบาล ไปให้สติและไปเตือนรัฐบาลว่าถ้ารัฐบาลอยากยุติปัญหาเหล่านี้ ไม่ยากเลย แค่นายกฯ บอกว่ารัฐบาลจะยินดีร่วมมือร่างพิมพ์เขียวสภาประชาชน ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมาช่วยหาวิธีแก้ไขกติกาให้อำนาจถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องใช้อำนาจผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งเอาไปขายหัวหน้าพรรค หรือพ่อค้าที่อยู่นอกสภาจะออกกฎหมายรับรองการทุจริตสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมา 80 กว่าปี ไม่ได้แก้ปัญหาบ้านเมืองใดๆ ได้เลย ตรงกันข้ามกลับบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยซ้ำ งั้นสิ่งที่ตนทำคือสิ่งที่ทำให้บ้านเมือง ประเทศนี้ยั่งยืนอย่างยาวนาน และเป็นความภาคภูมิของลูกหลานสืบไป ตนไม่ได้ปล้นสดมภ์ ตนไม่ได้ฆ่าใคร ไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ทุจริตคดโกงใคร ไม่ได้ต้องอาบัติใดๆ ที่จะทำให้ขาดจากความเป็นพระได้ สิ่งที่ตนกระทำเปิดดูมันไม่ได้ผิดธรรมวินัย จะผิดก็ตรงที่พวกท่านคิด หรือเขียนขึ้นมาในชั้นหลังๆ เกิดความรู้สึกได้ว่าสิทธิ์และศักดิ์ตามรัฐธรรมนูญที่เรากระทำที่เขาให้ไว้ เราโดนกำกับดูแลและจำกัดเฉพาะฟองน้ำลายที่กระดกบนปลายลิ้นของพวกท่าน เพราะฉะนั้นก็ขอให้ไปเตือนรัฐบาล

    “ถ้าแน่จริงมาจับเข่าคุยกันกับท่านสองคนเลย หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็จะให้ไปที่วัดก็ได้” หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวทิ้งท้าย


    เครดิตอ้างอิง ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      79
    • DSC06041.JPG
      DSC06041.JPG
      ขนาดไฟล์:
      499.2 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  4. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    ท่านคมสันต์...
    แนวโน้มของเหตุการณ์จะมีทิศทางไปยังไง...สำหรับปี 2557
    งานนี้จะจบยังไง???
    เรื่องแบบนี้ ถ้าถามหลวงพ่อเนื่อง ท่านจะตอบไหมครับ?
     
  5. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    พระขอบิณฑบาต 3 คำ'สติ ขันติ สันติ'
    พระขอบิณฑบาต 3 คำ'สติ ขันติ สันติ' : โดย... ผกามาศ ใจฉลาด
    ท่ามกลางความขัดแย้ง และรุนแรงระหว่างพ่อแม่พี่น้องและมวลญาติของเรา ซึ่งกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ความขัดแย้งและความรุนแรงในขณะนี้ พระมหาหรรษา ธัมมหาโส ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กล่าวในนามโครงการปริญญาโท สาขาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ขอส่ง "ธรรมานุสติ" ที่เป็น "คำขอ 3 คำ" มาถึงทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความขัดแย้งและความรุนแรงในสังคมไทย ดังนี้
    (1) ขอให้มี "สติ" พระพุทธเจ้าตรัสว่า "สติเป็นเครื่องกั้นกิเลสทั้งหลาย" ในขณะที่ "ไฟสามกอง" คือ "ไฟคือความอยากได้ ไฟคือความอยากใหญ่ และไฟคือความใจแคบ" เข้ามายึดครองจนทำให้จิตใจของเราถูก "อวิชชาคือความไม่รู้ครอบงำ" นั้น ย่อมเป็นการง่ายที่จะผลักเราไปสู่ความตีบตันในการแสวงหาทางออก จนพาตัวเองพลัดหลงไปสู่หนทางที่ "สุดโต่ง" มากยิ่งขึ้น ฉะนั้น การรวบรวมสติคิดพิจารณาทบทวนข้อเสนอและทางเลือกต่างๆ เพื่อแสวงหาทางออกที่ดีที่สุดด้วยใจที่สงบนิ่ง ปราศจากอคติ และไม่มุ่งหวังเฉพาะประโยชน์ส่วนตน จะก่อให้เกิดคุณูปการอย่างมหาศาลต่อความอยู่รอดของประเทศชาติ
    (2) ขอให้มี "ขันติ" พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ อีกทั้งไม่เปิดพื้นที่ให้บุคคลใดหรือกลุ่มใดใช้ข้ออ้างในการเบียดเบียนและทำร้ายเพื่อนมนุษย์ จากหลักการดังกล่าว เราจึงต้องอดทนต่อแรงยั่วยุภายนอกที่เข้ามากระทบ และไม่เร่งเร้า หรือกระตุ้นให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งใช้ความรุนแรงทางกายด้วยการทำร้าย ทุบตี และใช้อาวุธประหัตประหารประการซึ่งกันและกัน และการใช้ความรุนแรงทางวาจาด่าทอด้วยคำเสียดสี ส่อเสียด เย้ยหยัน ดูถูกเหยียดหยามซึ่งกันและกัน จนก่อให้เกิดการโกรธเกลียดเคียดแค้นชิงชังระหว่างพ่อแม่พี่น้อง และญาติของเรา
    (3) ขอให้มี "สันติ" ในทุกวินาทีแห่งลมหายใจ สิ่งที่จะนำไปสู่ "ความสงบ หรือสันติ" ในขณะที่กำลังขัดแย้งและรุนแรงนั้น พระพุทธเจ้าทรงให้ใช้ "การเจรจาด้วยเมตตา" ตามกรอบของหลักสาราณียธรรม
    พระพุทธเจ้าทรงเลือกใช้กระบวนการ "เจรจาเพื่อหาทางออก" ในขณะที่พระญาติของพระองค์เผชิญหน้ากับสงครามและความขัดแย้ง พระองค์ย้ำว่า "สิ่งใดมีค่ามากกว่ากัน? ระหว่างเลือดกับผลประโยชน์คือน้ำ" พระองค์ต้องการเตือนผู้นำทางการเมืองทั้งสองฝ่ายว่า "คุ้มค่าหรือไม่? หากจะต้องแลกระหว่างผลประโยชน์เฉพาะหน้ากับเลือดที่ไหลนองเต็มผืนแผ่นดิน"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04720.JPG
      DSC04720.JPG
      ขนาดไฟล์:
      547.5 KB
      เปิดดู:
      57
    • DSC06288.JPG
      DSC06288.JPG
      ขนาดไฟล์:
      550.6 KB
      เปิดดู:
      62
  6. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    ถิ่นกาขาวกับเรื่องราวในคราวนี้
    ม๊อบเป็นสียังมีถึงซึ่งแตกร้าว
    แม้นจะเตรียมปฏิวัติเป็นครั้งคราว
    แต่ก็หนาวก้าวไม่ออกบอกขุนพล


    เมื่อแผ่นดินสิ้นจบครบกาขาว
    หมดยุค๙เรื่องเศร้าเกิดสูญสิ้น
    ศิวิ-ไลซ์เปลี่ยนถ่ายบนแผ่นดิน
    ก็จบสิ้นม๊อบทุกสีที่มีมา


    ชาวประชาทั่วหน้าล้วนผาสุข
    เหมือนหมดทุกข์สิ้นภัยไม่ถามหา
    ประชาธิปไตยแบบไทยสืบผ่านมา
    จะก้าวหน้าเบ่งบานขวานทองไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01369.JPG
      DSC01369.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      74
    • DSC06288.JPG
      DSC06288.JPG
      ขนาดไฟล์:
      550.6 KB
      เปิดดู:
      55
  7. Deacon

    Deacon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +272
    ก็หวังจะให้เป็นเช่นนั้นล่ะคับ แต่การที่จะมีศิวิไลซ์ได้ต้องมีการนองเลือด
    และความตายบังเกิดขึ้นก่อนเป็นธรรมดาของการเปลี่ยนแปลง หลีกเลี่ยงมิได้
    มันยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่สามารถเข้าถึงหรือหยั่งรู้ได้ ทุกคนมีหน้าที่
    ของตัวเอง พวกที่เค้าออกมาเพ้อเจ้อในภัยพิบัติในแง่ของการหยั่งรู้หรือ
    วิทยาศาสตร์มั่วๆ หรือลัทธิต่างดาว นั่นก็เป็นหน้าที่ของเค้าเหมือนกัน หน้าที่
    ที่ต้องทำให้มนุษย์เกิดความสับสนวุ่นวาย ใครมีสติก็จะไม่ไปหลงเชื่อ ใคร
    ขาดสติก็จะไปติดอยู่ในวังวนนั้นจนถอนตัวไม่ขึ้นเพราะแรงอกุศลกรรมมันดึงไว้

    กระแสจิตใจด้านลบของมนุษย์ในช่วงนี้สูงขึ้นจนน่าตกใจ หลายๆคนในห้องนี้
    เริ่มโพสข้อความที่แสดงถึงส่วนลึกในจิตใจออกมากันอย่างเต็มที่ กระทู้นี้เป็นกระทู้เดียว
    ในห้องนี้ที่ยังคงความนิ่งสงบได้อยู่ ดังนั้นผมจึงบอกสั้นๆให้ได้รู้กันว่า วิมานวาดฝัน
    คำทำนายต่างๆทั้งหลายทั้งปวงจะสูญไปหมด เพราะความจริงจะไม่ใช่อย่างที่คิดกันไว้
    เลยแม้แต่อย่างเดียว ความจริงจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดถึง โชคชะตาและสิ่งต่างๆถูก
    กำหนดไว้จนเบ็ดเสร็จด้วยกฏแห่งกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้วใครก็แก้ไขเปลี่ยนแปลงไม่ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2013
  8. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ในเฟสฯ นะคะ
     
  9. ลุงมหา๑

    ลุงมหา๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +3,937
    ที่แท้ มันเป็นอย่างไรกันแน่ ?

    ขออนุญาตครับ

    ที่ผมอยากจะถามท่านก็คือว่า

    ท่านเอาข้อมูลมาจากไหน?

    ที่มาที่ไปคืออะไรกันแน่?

    ด้วย หลักการ อะไร?

    ด้วย เหตุผล อะไร?

    ผมอยากจะรู้ว่า

    ท่าน รู้ อะไร บ้าง?

    ท่าน เข้าใจ อะไร บ้าง?

    หรือ ว่า ท่านแค่ รู้ แต่ ไม่เข้าใจ?

    ขอโมทนาบุญ ขออนุโมทนาบุญ

    ลุงมหา

     
  10. Deacon

    Deacon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +272
    อ้าวลุงยังไม่เลิกเรี่ยไรเงินหลอกลวงผู้อื่นยังไม่พอ ยังเข้ามาป่วนกระทู้พี่คมสันต์
    เค้าอีก รู้ได้ไงตอบสั้นๆง่ายมันคือสัจธรรมและความจริง ไม่ต้องถามต่อนะ
    แล้วก็เลิกถามอะไรโง่ๆด้วยคำพวกถ้อยคำที่เป็น pattern ที่เอาไว้หลอกคน
    ที่ไม่รู้จักใช้ปัญญาให้ไปทำบาปกับลุงได้แล้วนะ กระทู้ลุงมันมีแต่เรื่องไร้สาระ
    สอนให้คนกลัวตายและต้องมาทำบุญเพื่อจะได้รอดตาย

    คนในเวปนี้ที่เป็นคนส่วนใหญ่ไม่ได้โง่ให้ลุงเข้าหลอกได้ง่ายๆ เพราะความจริง
    ได้ปรากฎมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว คำทำนายเพ้อเจ้อทั้งหลายอะไรนั่นก็ Failed
    ทั้งหมดไม่เป็นจริงซักอัน มุขเดิมๆคนเค้ารู้ทันหมดแล้ว ทำนายเหวี่ยงแหไป
    พอไม่เกิดก็หาช่องว่างแถและดริฟกันจะล้อระเบิด โยนบาปให้เทวสภาบ้าง
    สภากาแล็คซี่บ้าง หรือแม้แต่มนุษย์ต่างมิติ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก อย่าง Mega
    Project ที่กำลังทำอยู่ผมเชื่อว่าสร้างไม่เสร็จทันกำหนดที่ตั้งไว้แน่นอน
    และภัยพิบัติไร้สาระอะไรนั่นก็จะไม่เกิดด้วย อ่อแต่ลืมไปถึงเวลานั้นเดี๋ยวก็มี
    ข้ออ้างออกมาสาระพัดเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเองอีก
     
  11. ลุงมหา๑

    ลุงมหา๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +3,937
    ที่แท้ ก็แค่นี้เอง

    ขออนุญาตครับ

    เข้าใจแล้วครับ

    ชัดเจนแล้วครับ

    ลุงมหา
     
  12. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    เครดิตข้อความมาจาก เฟสต์บุค โดยคุณWorathep Joe Chaichana's photo.

    หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ฉันขอเรียกร้องไปยังบรรดาแกนนำและผู้ที่ขึ้นมาพูดบนเวทีทุกคนทุกเวทีว่า พวกคุณด่าระบอบทักษิณและรัฐบาลมาเป็นเดือนแล้ว มันก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แถมยังทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แถไปข้างๆคูๆ ตามเรื่องของนักการเมืองมืออาชีพ ทำไมคุณไม่ปรับเปลี่ยนวิธีการจากด่ามาเป็นให้ปัญญาให้ความรู้ ว่ามีการสถาปนาสภาประชาชนสำเร็จแล้ว มันจะดีกว่าระบอบทักษิณอย่างไร สภาประชาชนดีกว่าประชานิยมได้อย่างไร หากมีสภาประชาชนแล้วข้าราชการทุกกรมกองจะต้องรับใช้ประชาชนได้จริงหรือไม่ สภาประชาชนสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ เช่น การทุจริตคอรัปชั่น การลดค่าครองชีพ ราคาพลังงาน การศึกษา การรักษาพยาบาล การเข้าไปมีสิทธิในทรัพยากรชุมชน ทรัพยากรท้องถิ่น ทรัพยากรประเทศได้อย่างเท่าเทียมกัน กำจัดการผูกขาดขาดตอนของอภิสิทธิ์ชนให้หมดไป และ ประชาชนจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบถ่วงดุลของการบริหารบ้านเมือง และพวกข้าราชการและนักการเมืองได้จริงหรือเปล่า เหล่านี้ต่างหากที่ประชาชนอยากรู้และวิธีการจะทำได้อย่างไร นักพูดทั้งหลายที่อยู่บนเวทีหรือตามสื่อต่างๆ ต้องพยายามที่จะพูดและพูดให้มากๆ พูดบ่อยๆ เพื่อให้ประชาชนเขาเชื่อถือ เขาได้รับฟัง พวกเขาจะได้เข้าใจว่าพวกเราต่อสู้เพื่ออะไร เขาจะได้ตัดสินใจว่าควรมีส่วนร่วมกับพวกเราได้มากน้อยแค่ไหน เลิกด่าได้แล้ว นอกจากจะไม่ช่วยเรียกแขก แถมยังจะไล่แขกอีกด้วยซ้ำ คนที่เขามีสติปัญญาเขาจะมองว่าพวกเราหมดมุขแล้ว มาช่วยขายฝันเถอะ และทำความฝันให้เป็นความจริงกันดีกว่า นำเอาประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับออกมาพูด มาชี้แจง แล้วก็ต้องชี้ชัดว่า พวกเขาที่ออกมาสู้รบร่วมกับเรานั้นสามารถจะเห็นผลมีชัยชนะมองเห็นได้ชัดเจน ไม่ใช่เผื่อว่า อาจจะ ใช่มั้ง แล้วรอไปวันๆ ผู้บริหาร ผู้นำ โดยเฉพาะกลุ่มแกนนำ ต้องมีแผนการชัดเจนและหวังผลได้ พวกเราต้องไม่ลืมว่า ต้นทุนทางทุนทรัพย์ของแต่ละคนที่เขามาร่วมรบกับเรานั้นไม่เท่ากัน บางคนก็ยาก จนยาก บางคนก็อยากมาแต่มาบ่อยไม่ค่อยได้ แถมมาแล้วได้แค่ความสะใจกลับไป อาจจะทำให้เขาผิดหวังก็ได้ บางคนขาดทุนทรัพย์ในการเดินทางแต่อยากมา เลยเชียร์อยู่ที่บ้าน ถ้าหากเรามีความหวังที่ชัดเจนให้เขาได้รับรู้ ว่ามาแล้วสามารถทำให้ประสบความสำเร็จและมีชัยชนะ ฉันว่ามันน่าจะทำให้เขาตัดสินใจที่จะมาร่วมกับเราได้ โดยเฉพาะ เขาเห็นชัดว่า การมาร่วมกับเราแล้วมันจะมีประโยชน์ถึงลูกถึงหลาน รวมทั้งคนทั้งแผ่นดินก็ได้ประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน แกนนำทั้งหลายต้องคิดแล้วว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ประสบชัยชนะโดยไม่มีความรุนแรง สงบและอหิงสา อาจเป็นการบ้านที่หนัก แต่พวกคุณต้องช่วยกันคิด ฉันเขียนมาก็เพื่อสะท้อนความคิดความรู้สึกของประชาชนที่เขามา และมิได้มาแต่อยากมีส่วนร่วมให้คุณแกนนำทั้งหลายได้รับรู้ จะได้ระดมหาวิธีช่วย ส่วนฉัน หากมีอะไรที่จะช่วยได้ ฉันเต็มที่เสมอ ไม่ว่าจะลงน้ำลุยไฟ ฉันพร้อมล่ะ จะช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อชาติ ประชา และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของฉัน ฉันพร้อมเสมอ ขอให้ทุกคนพยายามที่จะนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยส่วนรวม และประโยชน์ที่เห็นชัดๆ จากการสถาปนาสภาประชาชนว่ามันแตกต่างจากระบบอุปถัมภ์ ระบบที่รัฐบาลชุดนี้ได้กระทำแก่สังคมไทย ก็คือระบบประชานิยม ทำให้บ้านเมืองเสียหายอย่างไร ต้องชี้ให้เห็นชัดเจนลงไปด้วย ก็ยิ่งจะเป็นเรื่องดี เพื่อให้ประชาชนที่เขาอยู่กลางๆ และยังไม่ได้ตัดสินใจจะได้ตัดสินใจเลือกข้าง และจะร่วมแสดงพลังกับเรา ท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีกำลังใจคิดจะสู้ต่อไป ฉันจะสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่มี แม้แต่ชีวิต เจริญธรรม พุทธะอิสระ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๖
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • isara.jpg
      isara.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      55
    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      61
  13. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    ส่วนฉัน หากมีอะไรที่จะช่วยได้ ฉันเต็มที่เสมอ ไม่ว่าจะลงน้ำลุยไฟ ฉันพร้อมล่ะ จะช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อชาติ ประชา และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของฉัน ฉันพร้อมเสมอ ขอให้ทุกคนพยายามที่จะนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยส่วนรวม

    ท่านทำได้ครับหยุดชุมนุมที่ละเมิดสิทธิผู้อื่นสร้างความเดือดร้อนและเสียหายแก่ประชาชนและประเทศชาติ ทั้งที่รู้ว่าทำผิดกฏหมาย(มิใช่สันติอหิงสา) และสร้างความแตกแยก ให้กับประเทศชาติ
    และนิมนต์พระคุณเจ้า หาทางกลับวัด ทำกิจของสงฆ์ตามพระธรรมวินัย
    จะเป็นบุญ และเกิดประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาครับท่าน

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • isara.jpg
      isara.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      54
  14. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    DSIออกหมายเรียกเพิ่ม20แกนนำกปปส.หลวงปู่พุทธะอิสระ-ถวิล เปลี่ยนศรี-สาธิต เซกัลโดนด้วย เมื่อวันที่ 10 ม.ค.เวลา 19.00 น นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม แถลงผลการประชุมของคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษอันประกอบด้วยพนักงานสอบสวนของ....... อ่านต่อได้ที่ : DSIออกหมายเรียกเพิ่ม20แกนนำกปปส. - โพสต์ทูเดย์ ข่าวการเมือง
    เครดิต ข้อมูลจาก นสพ โพสต์ทูเดย์11 มกราคม 2557 เวลา 00:22 น.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • isara.jpg
      isara.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      53
    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      63
    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      51
  15. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนเวทีแจ้งวัฒนะปิดล้อมกระทรวงพาณิชย์ ตั้งเวทีปราศรัยโจมตี อ้อนเวทีใหญ่ ส่งคนเติมให้บ้าง วันที่ 14 ม.ค.การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้ามวลชนที่มาร่วมชุมนุม....... อ่านต่อได้ที่ : พุทธะอิสระนำมวลชนปิดกระทรวงพาณิชย์ - โพสต์ทูเดย์ ข่าวการเมือง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • isara.jpg
      isara.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      50
    • DSC05650.JPG
      DSC05650.JPG
      ขนาดไฟล์:
      471.3 KB
      เปิดดู:
      70
  16. ☻

    Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +68
    สอบถาม คุณคมสันต์แดงยูเอสเอ หรือไม่

    ย้อนไปสมัยที่มีการเลือกตั้ง ก่อนที่คุณยิ่งลักษณ์จะมานั่งเก้าอี้นายก
    คุณคมสันต์ เข้าคูหา กาเบอร์ใดครับ
     
  17. GUYTHUM

    GUYTHUM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,358
    ค่าพลัง:
    +1,088
    ขอขอบคุุณที่เข้าใจ อํอ แล้วอย่าลืมมาแวะเวียนอีก นะจ๊ะ
     
  18. เมตต

    เมตต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +239
    อยากรู้จริงๆ ว่าในหัวใจของคนพวกนี้เขามีอะไรมาเป็นหลักแนวคิดให้กับความนิยมชมชอบ เพราะฟังบางคนพูดแล้วมันช่างเป็นเหตุผลที่ไร้สาระจริงๆ ทั้งๆที่ทุนทรัพย์ด้านข้อมูลในบ้านเรามีข้อมูลออกจะลึกซึ้ง ทั้งด้านศาสนา ประวัติศาสตร์ วรรณกรรม สถาปัตยกรรมต่างๆ บรรพบุรุษเราพยายามรักษาไว้ให้ แต่กลับไปเอาคนต่างชาติมาสร้างเครดิตให้ดูดี มันจะไปรู้ดีกว่าคนไทยซึ้งเป็นรากเหง้าของแผ่นดินได้ยังไงใครเชื่อก็โง่แล้ว หรือว่าเป็นพวกไม่รักชาติกำเหนิดของตัวเองพอได้คบกับฝรั่งมั่งค่าก็เลยอยากจะให้เหมือนกับพวกเขาไปหมดทุกอย่างงั้นเชียว แล้วก็จะเอาวัฒนธรรมฝรั่งมาใช้กับบ้านกับเมือง หลงไหลกับวัตถุนิยม เปลี่ยนแปลงตัวเองไม่พอจะมาเปลี่ยนแปลงประชาชนหลอกว่าจะรวยอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไปทำมาหลอกกินประชาชนชะไม่มีจะกินกันแล้ว ถ้ารัฐบาลนี้อยู่ต่อ ถึงไม่มีแกนนำอย่างสุเทพ ยังไงก็ต้องเกิดจราจลอยู่ดีเพราะประชาชนที่อดอยากเขาจะออกมาชุมนุมขับไล่เอง คนไทยมีเลือดบางระจันอยู่เต็มตัวอย่าประเมินว่าเขาจะกลัวแก
     
  19. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    ในกระทู้นี้เป็นเรื่องของภัยพิบัติ และพุทธศาสนาครับ
    ไม่ใช่การเมือง เรื่องการไปเลือกตั้งเป็นสิทธิส่วนบุคคล ครับ
    เรามีแนวร่วมทางพระพุทธศาสนา เเละเคารพสิทธิของบุคคลที่เห็นต่าง ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      47
  20. ☻

    Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +68

    หืออออ...ในเดรดิตข้อมูล

    มองยังไงๆ ก็เห็นได้ว่า เป็น ทางสายเอก ที่เลี้ยวเข้าพง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...