หลวงปู่เร่ง เกจิดังอุทัยธานี มรณภาพอายุ 89 ปี ลูกศิษย์แห่อาลัยเนืองแน่น

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 15 พฤศจิกายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    [​IMG]


    หลวงปู่เร่ง ฐานธมฺโม พระเกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดดงแขวน จ.อุทัยธานี มรณภาพด้วยโรคหลอดลมตีบ สิริอายุ 89 ปี 23 พรรษา ประชาชนแห่ขอเช่าเครื่องราง-วัตถุมงคลแน่นขนัด พร้อมแห่ซื้อเลขเด็ดหมดเกลี้ยง

    วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 มีรายงานว่า บรรดาศิษยานุศิษย์ต่างมาร่วมงานสวดพระอภิธรรม หลวงปู่เร่ง ฐานธมฺโม อายุ 89 ปี เจ้าอาวาสวัดดงแขวน ต.สว่างแจ้งสบายใจ อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ซึ่งหลวงปู่เร่ง เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังและเป็นลูกศิษย์เพียงรูปเดียวของหลวงพ่อเคลือบ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ที่ได้รับถ่ายทอดวิชาการทำตะกรุดหม้อผีและเครื่องรางของขลังอีกหลายอย่าง ท่านละสังขารเมื่อเวลา 04.30 น. ของวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ด้วยโรคหลอดลมตีบ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของลูกศิษย์เป็นอย่างมาก


    ทั้งนี้หลังจากประชาชนทั่วไปรู้ข่าวมรณภาพของหลวงปู่เร่ง ต่างเดินทางมากราบไหว้ร่างของหลวงปู่เร่งที่ทางวัดเก็บรักษาไว้ในโลงแก้วกันจำนวนมาก พร้อมกับขอเช่าวัตถุมงคล หรือเครื่องรางของขลังกันเนืองแน่นเพื่อสะสมไว้เป็นสิริมงคลกับชีวิต นอกจากนี้ยังมีแม่ค้านำลอตเตอรี่มาขาย ซึ่งประชาชนได้แห่กันซื้อเลขเด็ดที่เกี่ยวกับหลวงปู่เร่ง โดยเฉพาะเลขอายุ 89 จนเกลี้ยงแผงในเวลาอันรวดเร็ว

    สำหรับประวัติหลวงปู่เร่ง มีนามเดิมว่า เร่ง สุวรรณพยัคฆ์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2470 เริ่มบวชเมื่ออายุ 20 ปี ที่วัดหนองกระดี่ใน โดยได้ศึกษาพระธรรมวินัยและได้เรียนวิชาอาคมเครื่องรางของขลังจาก หลวงพ่อเคลือบ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ ซึ่งหลวงพ่อเคลือบเป็นพระที่นอกจากจะมีวิชาอาคมเข้มขลังแล้ว ยังมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ หากหลวงพ่อเคลือบจะสาปแช่งใครก็จะมีอันเป็นไปทุกราย และได้ถ่ายทอดวิชาการทำตะกรุดหม้อผีให้กับหลวงปู่เร่งเพียงรูปเดียวเท่านั้น โดยท่านจะลงอักขระและปลุกเสกด้วยตนเอง จนมีความเข้มขลังเลื่องลือ เพราะมีผู้นำไปใช้เจอประสบการณ์รอดตายมาเป็นจำนวนมาก หลังจากบวชได้เพียงปีเดียวท่านก็สึกออกมา ต่อมาปี 2536 หลวงปู่เร่งได้บวชใหม่อีกครั้งที่วัดดงแขวน จนกระทั่งมรณภาพ สิริอายุ 89 ปี 23 พรรษา

    ข่าวจาก kapook.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...