ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    ภารกิจเสร็จสิ้นก็กลับบ้าน: รัสเซียถอนกองเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov จากซีเรียกลับทะเลดำ

    [​IMG]

    --------------

    วันที่ 6 ม.ค.59 Sputnik พาดหัวข่าวว่า "ฝูงบินรบกองทัพเรือรัสเซียได้ทำลายเป้าหมายผู้ก่อการร้ายทั้งสิ้น 1,522 แห่งในซีเรียตลอดช่วง 2 เดือน" (Russian Naval Aviation Destroys 1,252 Terrorist Targets in Syria Over 2 Months)

    เครื่องบินรบที่ประจำการบนเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov ของรัสเซียได้ปฏิบัติการทั้งหมด 420 เที่ยวบิน โดยได้ทำลายเป้าหมายที่เป็นพวกผู้ก่อการร้ายทั้งสิ้น 1,252 แห่งในซีเรียตลอดช่วงเวลา 2 เดือนที่ปฏิบัติการ Col. Gen. Andrei Kartapolov ผู้บัญชาการกองทัพรัสเซียในซีเรียกล่าวเมื่อวันศุกร์นี้

    "ตลอดสองเดือนมานี้ ฝูงบินรบจากกองทัพเรือได้ปฏิบัติการทั้งหมด 420 เที่ยวบิน (รวมทั้งในช่วงกลางคืน 117 เที่ยวบินด้วย) ได้ประสบความสำเร็จในภารกิจเกือบทุกเที่ยวบินภายใต้สภาพอากาศทางอุตุนิยมที่ยากลำบาก เป้าหมายที่เป็นพวกผู้ก่อการร้ายจำนวนทั้งสิ้น 1,252 เป้าหมายถูกทำลาย" Col. Gen. Andrei Kartapolov กล่าว

    รายงานข่าวบอกว่า แถลงการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่กรุงมอสโคว์ได้เริ่มลดจำนวนหน่วยสู้รบของรัสเซียในซีเรียลง โดยเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov จะเดินทางกลับไปยังทะเลดำเป็นกลุ่มแรก

    กลุ่มเรือรบของรัสเซียซึ่งนำโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov พร้อมกับเรือรบลาดตระเวน Pyotr Veliky และเรือพิฆาตต่อต้านเรือดำน้ำ Severomorsk และ Vice-Admiral Kulakov เรือฟริเกต Admiral Grigorovich และเรือสนับสนุนอื่นๆได้เข้าร่วมปฏิบัติการต่อต้านขบวนการก่อการร้ายในซีเรียตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2559

    [ขากลับไม่ได้มุ่งตรงไปยังทะเลดำ ส่วนตอนมามาจากเซ้นต์ปีเตอร์เบิร์ก ผ่านน่านน้ำของยุโรปมีการจัดซ้อมรบชั่วคราวใกล้หน้าบ้านอังกฤษและพันธมิตรนาโต้ในอียูด้วย เล่นเอาพวกนาโต้หงุดหงิดนั่งไม่ติดอยู่หลายวัน

    ในการปฏิบัติภารกิจในซีเรียครั้งนี้ Admiral Kuznetsov แห่งกองทัพเรือรัสเซียได้สูญเสียเครื่องบินรบไปสองลำ ลำแรกคือ MiG-29K ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในกำลังลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินจากการฝึกซ้อม นักบินดีดตัวออกได้และปลอดภัย สาเหตุของอุบัติเหตในครั้งนี้เกิดจากการขัดข้องทางเทคนิคของเครื่องบิน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559

    ลำที่สองคือ Su-33 ประสบอุบัติเหตุในขณะลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินเนื่องจากสายสลิงสำหรับเกี่ยวเพื่อชะลอความเร็วและหยุดเครื่องบินขาด ทำให้ Su-33 ไถลตกจากเรือบรรทุกเครื่องบินลงสู่ทะเล นักบินดีดตัวออกได้ ไม่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณวันที่ 5 ธันวาคม 2559 - ผู้แปล]

    The Eyes
    เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
    https://www.facebook.com/fisont
    https://vk.com/theeyesproject
    06/01/2560
    ----------
    https://www.rt.com/news/372804-syria-military-russia-kuznetsov/
    https://sputniknews.com/military/201701061049313217-russian-naval-aviation-syria-results/
    https://sputniknews.com/military/201611141047428380-mig-29-russia-med/
    https://www.rt.com/news/366911-russian-mig-crashes-mediterranean/
    https://www.rt.com/news/369209-admiral-kuznetsov-su-33/
    http://tass.com/politics/923870
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    Time to Change! โละทิ้งให้หมด: ทีมทรัมป์สั่งล้างบางบรรดาทูตสหรัฐในต่างประเทศที่แต่งตั้งโดยปธน.โอบามาให้กลับสหรัฐ

    [​IMG]

    [​IMG]

    --------------

    วันที่ 6 ม.ค.59 Sputnik พาดหัวข่าวว่า "ทีมงานทรัมป์เรียกทูตสหรัฐในต่างประเทศกลับในวันเข้ารับตำแหน่ง" (Trump Team Calls Back Obama's Overseas Envoys by Inauguration Day)

    ทูตของสหรัฐทั้งหมดในต่างประเทศที่ได้รับการแต่งตั้งโดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้รับคำสั่งที่เคร่งครัดให้เดินทางกลับในวันเข้ารับตำแหน่งภายในสองสัปดาห์

    คำสั่งดังกล่าวออกโดยทีมงานถ่ายโอนอำนาจของว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีข่าวลือภายในกระทรวงต่างประเทศสหรัฐตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ The New York Times รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีนี้

    คาดว่านักการทูตที่ได้รับเลือกโดยประธานาธิบดีสหรัฐ จะพ้นจากตำแหน่งหลังจากประธานาธิบดีหมดวาระในการดำรงค์ตำแหน่ง แต่กฎระเบียบก็อนุญาตให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปได้อีกหลายเดือนหรือหลายสัปดาห์ เพื่อให้ลูกของเจ้าหน้าที่ทางการทูตเหล่านั้นอยู่ในโรงเรียนต่อไปได้

    สำนักข่าวดังกล่าวรายงานว่า คำสั่งนี้ได้ส่งไปยังนักการทูตที่ได้รับแต่งตั้งทั้งหมดทางการเมืองให้แพ็กกระเป๋า อาจจะทำให้นักการทูตออกจากกรุงวอชิงตันโดยไม่มีการยืนยันจากวุฒิสภาเป็นเวลาหลายเดือนในประเทศต่างๆเช่นเยอรมันนี แคนาดา และสหราชอาณาจักรก็ได้

    สำนักข่าวรอยเตอร์สของแคนาดาพาดหัวข่าวว่า "บรรดาทูตสหรัฐที่แต่งตั้งโดยโอบามาได้รับการร้องขอให้ลาออกจากตำแหน่งภายในวันเข้าสาบานรับตำแหน่ง (ของทรัมป์)" (U.S. envoys appointed by Obama asked to quit by Inauguration Day)

    [กำลังสงสัยว่า ใครบางคนแถวถนนวิทยุจะกระเด็นกระดอนกลับไปยังอเมริกาด้วยหรือไม่หนอ? เตรียมจุดประทัดและเชิดสิงโตฉลองได้เลย (ถ้าไปนะครับ) ส่วนเรื่องที่สอง นายโอบามาและนางฮิลลารี่จะพูดว่าเป็นฝีมือของปูตินอีกหรือเปล่าที่ต้องการจะแก้แค้นกรณีที่โอบามามีคำสั่งขับไล่นักการทูตรัสเซียจำนวน 35 คนออกนอกแผ่นดินสหรัฐก่อนวันขึ้นปีใหม่ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม กล่าวคือไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับรัสเซียหรือไม่ งานนี้เห็นได้ชัดว่าคล้ายกับเป็น "การเอาคืน" จากรัสเซียและทรัมป์เลยหละ โอบามาไล่นักการทูตของรัสเซียออกนอกประเทศ ทรัมป์ก็ช่วยเรียกทูตสหรัฐในต่างประเทศทั้งหมดกลับและเขี่ยออกจากตำแหน่งซะเลย ปูตินไม่ต้องทำอะไร ให้พวกเดโมแครทและรีพับลิกันเขาซัดกันเองก็แล้วกัน - ผู้แปล]

    The Eyes
    เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
    https://www.facebook.com/fisont
    https://vk.com/theeyesproject
    06/01/2560
    ----------
    https://sputniknews.com/us/201701061049317214-trump-obama-envoys-inauguration/
    http://www.nytimes.com/2017/01/05/us/politics/trump-ambassadors.html?_r=0
    http://www.reuters.com/article/us-usa-diplomats-idUSKBN14Q0DU
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    ข่าวบันเทิงอีกแล้วครับท่าน... โอละพ่อ! กลาโหมยูเครนยืนยันว่าแฮ็กเกอร์รัสเซียไม่ได้แฮ็กระบบปืนใหญ่ของกองทัพยูเครนถึง 80% ตามที่ CrowdStrike ของสหรัฐกล่าวหาก่อนหน้านี้ ฮิ้วววววว

    [​IMG]

    --------------

    วันที่ 6 ม.ค.59 Sputnik พาดหัวข่าวว่า "ว่าไงนะ? พวกรัสเซียไม่ได้แฮ็กปืนใหญ่ของกรุงเคียฟ กลาโหมยูเครนกล่าว" (Say What? Russians DID NOT HACK Kiev's Artillery, Claims Ukrainian MoD)

    สื่อฯรัสเซียเขียนว่า ดูเหมือนว่ากรุงเคียฟจะทำลายแท่นพิมพ์ของตัวเองทิ้งซะแล้ว การกล่าวหาที่ว่าแฮ็กเกอร์ชาวรัสเซียได้ทำให้ปืนใหญ่ D-30 ของกองทัพยูเครนใช้การไม่ได้เป็นส่วนมากนั้น "เป็นเท็จ" (false) กระทรวงกลาโหมยูเครนกล่าวเมื่อวันศุกร์นี้

    เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท CrowdStrike (ของสหรัฐ สำนักงานใหญ่อยู่ที่ Irvine รัฐ California) ซึี่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ได้กล่าวอ้างว่า หน่วยข่าวกรองของรัสเซียได้แพร่ไวรัสลงไปในแอ็พพลิเคชั่นที่ใช้งานโดยกองทัพยูเครนเพื่อเร่งความเร็วในการยิงปืนใหญ่ด้วยมัลแวร์ประเภทโทรจัน ( trojan malware) ระหว่างปี 2014-2016 ในช่วงที่เกิดความขัดแย้งในภาคตะวันออกของยูเครน บริษัทดังกล่าวซึ่งมีประวัติในการกล่าวหารัสเซียในการแฮ็กหลายครั้งเช่น การรั่วไหลของข้อมูลของพรรคเดโมแครทเมื่อเร็วๆนี้ (และกรณีการตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท Sony Picture ที่อ้างว่าถูกแฮ็กโดยแฮ็กเกอร์เกาหลีเหนือเมื่อปี 2014 ด้วย) ส่งผลให้ปืนใหญ่ประมาณ 80% ของยูเครนใช้การไม่ได้

    "สืบเนื่องจากรายงานของสื่อต่างๆที่บอกว่า ปืนใหญ่แบบลากจูงรุ่น D-30 ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของยูเครนถูกทำลายโดยการโจมตีทางไซเบอร์ของแฮ็กเกอร์รัสเซียนั้น ผู้บัญชาการกองทัพยูเครนได้แถลงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง" กระทรวงกล่าวในแถลงการณ์

    แถลงการณ์ยังได้กล่าวอีกว่า หน่วยขีปนาวุธและปืนใหญ่ของยูเครนยังพร้อมรบ มีอุปกรณ์ครบครัน และสามารถปฏิบัติภารกิจที่จำเป็นได้ดี

    [เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เกิดการปะทะกันขึ้นอีกครั้งระหว่างกองทัพฝ่ายรัฐบาลยูเครน (โปร-นาโต้) และกองทัพฝ่ายกบฏยูเครน (โปร-รัสเซีย) มีทหารทั้งสองฝ่ายเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มาก ในยูเครนตะวันออก มีบึ้มกันอยู่เรื่อยๆ

    FBI และ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (DHS) ของสหรัฐได้ว่าจ้างให้บริษัท CrowdStrike ทำการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ของคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครท (DNC) เครื่องที่ไม่ได้ถูกแฮ็ก แล้วก็ออกรายงานร่วมกัน (FBI และ DHS) จำนวน 13 หน้า ยืนยันว่าเซิร์ฟเวอร์ของ DNC ถูกแฮ็กโดยรัสเซีย ปวดตับกับพวกนี้จริงๆ เครื่องที่ถูกแฮ็กไม่ตรวจ ไปตรวจเครื่องที่ไม่ได้ถูกแฮ็ก แล้วบอกว่าต้องเป็นฝีมือของรัสเซียแน่ๆ ฮ่าๆๆ

    คราวนี้กลาโหมของยูเครนก็ออกมาบอกว่ารายงานของบริษัทเดียวกันนี้บอกว่าปืนใหญ่ D-30 ของยูเครนถูกแฮ็กเกอร์รัสเซียเจาะระบบจนใช้การไม่ได้ถึง 80% นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร (CrowdStrike จะลองเป็นเป้าดูไหมหละ?) ตกลงว่ารายงานและการวิเคราะห์ของบริษัทดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือกี่เปอร์เซ็นต์นี่? - ผู้แปล]

    The Eyes
    เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
    https://www.facebook.com/fisont
    https://vk.com/theeyesproject
    06/01/2560
    ----------
    https://sputniknews.com/europe/201701061049319788-russian-hackers-ukrainian-artillery/
    https://www.bleepingcomputer.com/ne...ked-ukrainian-military-using-android-malware/
    http://www.forbes.com/sites/thomasb...of-dnc-russian-link-crowdstrike/#76ddf9112f03

    https://www.washingtonpost.com/worl...c064d32a4bf_story.html?utm_term=.6ceea71219dc
    http://memeburn.com/2016/12/fancy-bear-ukraine-artillery/
    https://www.crowdstrike.com/blog/danger-close-fancy-bear-tracking-ukrainian-field-artillery-units/
    http://www.voanews.com/a/skeptics-doubt-ukraine-hack-link-to-dnc-cyberattack/3649234.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    ทรัมป์โวย: ใครทำรายงานลับที่กล่าวหารัสเซียแฮ็กช่วงเลือกตั้งสหรัฐรั่วไปยังสื่อฯฟระ?

    [​IMG]

    ----------

    [​IMG]

    เป็นเรื่องอีกแล้วครับท่าน... วันที่ 6 ม.ค.60 RT พาดหัวข่าวว่า "'ใครเอารายงานฉบับนี้ให้พวกเขาและทำไม?' ทรัมป์ระเบิดแตกกรณีรายงานลับเกี่ยวกับ 'การแฮ็กของรัสเซีย' รั่ว" (‘Who gave them this and why?’ Trump blasts leaks of secret report on ‘Russian hacking’) [เดี๋ยวนางฮิลลารี่ นายโอบามา และประชาคมหน่วยข่าวกรองของสหรัฐก็คงจะบอกว่า "แฮ็กเกอร์รัสเซีย" ทำรั่วครับท่าน อีกหละ - ผู้แปล]

    นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้วิพากษ์วิจารณ์การรั่วไหลของรายงานลับไปยังสื่อฯสำนักต่างๆที่มีเนื้อหาในรายละเอียดการกล่าวหารัสเซียว่าแฮ็กในช่วงเลือกตั้งของสหรัฐ การรั่วไหลของข้อมูลในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนที่ทรัมป์จะสรุปเพื่อแถลงข่าวในรายละเอียดเหล่านั้นจากประประชาคมหน่วยข่าวกรองของสหรัฐ

    [สื่อฯทั่วไปใช้คำว่า "alleged Russian hacking of the presidential election" ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียแฮ็กระบบการเลือกตั้งของสหรัฐ หรือช่วยทรัมป์โกงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐนะครับ โปรดอย่าเข้าใจผิด กรณีอื้อฉาวนี้หมายถึงว่ามีข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์อีเมล์และของ DNC รั่วไหลออกมา และถูกนำไปเปิดเผยต่อสาธารณชนทั่วโลกโดยองค์กรวิกิลีกส์ (WikiLeaks) พรรคเดโมแครทและประชาคมหน่วยข่าวกรอง (intelligence community) ของสหรัฐซึ่งมีประมาณ 17 หน่วยงานบอกว่าการรั่วไหลของข้อมูลเหล่านั้นเกิดจากการแฮ็กข้อมูลหรือเจาะระบบคอมพิวเตอร์โดยฝีมือของพวกสายลับรัฐบาลรัสเซียและพวกแฮ็กเกอร์รัสเซีย จึงทำให้นางฮิลลารี่และพรรคเดโมแครทแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดี

    ฝ่ายที่พ่ายแพ้จึงบอกว่ารัสเซียและปูตินรวมทั้งสื่อฯของรัฐบาลรัสเซียอย่าง RT และ Sputnik ช่วยมีส่วนช่วยให้ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ และกล่าวหารัสเซียว่าแทรกแซงกิจการภายในของสหรัฐ และรัสเซียบ่อนทำลายประชาธิปไตยของสหรัฐ บก.ใหญ่ของ RT และ Sputink ตอบกลับว่า เราก็แค่รายงานสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐให้ประชาชนชาวอเมริกันได้รับรู้เท่านั้นเอง RT และ Sputnik ไปทำลายประชาธิปไตยของสหรัฐตอนไหน?

    นายแคล็ปเปอร์ ผอ.หน่วยข่าวรองแห่งชาติของสหรัฐชี้แจงต่อสภาคองเกรสว่า ก็ตอนที่สื่อฯรัสเซียรายงานข่าวเกี่ยวกับการเลือกตั้งของสหรัฐและทำให้ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งนั่นแหละ กรรม! แบบนี้ถ้าสื่อฯสำนักไหนทั่วโลกเชียร์ทรัมป์ก็เข้าข่ายบ่อนทำลายประชาธิปไตยของอเมริกาทั้งหมดหละสิ อ้าว Fox News ของพรรครีพับริกันก็เข้าข่ายด้วยสินี่? รวมทั้งประชาชนชาวอเมริกันเสียงส่วนมากที่เทคะแนนให้กับทรัมป์ด้วยก็เข้าข่ายทำลายประชาธิปไตยของสหรัฐด้วยสิ? อาการหนักแล้วครับท่านผอ. - ผู้แปล]

    อ่านข่าวต่อนะครับ ได้มีการส่งมอบรายงานจำนวน 50 หน้าห้กับประธานาธิบดีบารัค โอบามาเมื่อวันพฤหัสบดี และมอบให้กับว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในวันศุกร์ โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐ ซึ่งรวมทั้งนาย James Clapper ผอ.หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (DNC) และนาย John Brennan ผอ. CIA ด้วย (ทั้งสองคนนี้กำลังจะหมดวาระไปพร้อมกับโอบามา) สำนักข่าว The Washington Post รายงาน (เจ้าแม่ Fake News ขาประจำครับท่าน) ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อฯหลายสำนักที่ได้สิทธิพิเศษในการอ่านรายละเอียดของรายงานลับฉบับนี้ก่อนว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐซะอีก

    The Washington Post (WaPo) พาดหัวข่าวว่า "สหรัฐดักฟังและจับได้ว่าเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของรัสเซียฉลองชัยชนะของนายทรัมป์" (U.S. intercepts capture senior Russian officials celebrating Trump win)

    WaPo กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสในรัฐบาลรัสเซียฉลองชัยชนนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เหนือนางฮิลลารี่ คลินตัน ในฐานะที่เป็นชัยชนะทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ (geopolitical win) สำหรับกรุงมอสโคว์ ตามคำพูดของเจ้าหน้าที่สหรัฐผู้ซึ่งกล่าวหน่วยข่าวกรองของอเมริกันหลายหน่วยงานได้ทำการดักฟังการติดต่อสื่อสารต่างๆหลังจากการเลือกตั้ง ซึ่งบรรดาเจ้าหน้าที่ของรัสเซียต่างก็พากันแสดงความยินดีกับผลของการเลือกตั้ง

    [การดักฟังโทรศัพท์หรือการสนทนาของคนอื่นถือว่าผิดกฎหมายหรือว่าแทรกแซงกิจการของรัสเซียหรือไม่ครับท่านสายลับอเมริกันทั้งหลาย? พวกคุณพากันโวยวายว่ารัสเซียแฮ็กข้อมูลของสหรัฐเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ แต่ในขณะเดียวกันพวกคุณก็แอบดักฟังการสนทนาของบรรดาเจ้าหน้าที่ทางการทูตของรัสเซียซะงั้น อันนี้ไม่เรียกว่า "บ่อทำลายประชาธิปไตยหรือเสรีภาพของรัสเซีย" หรือไง? หนึ่งในคำนิยามของคำว่า "จักรวรรดิ์เจ้าโลก/จักรวรรดิ์เฮเก้" (Hegemony Empire) ก็คือ "ข้าทำได้เพียงคนเดียว ข้าคือผู้อยู่เหนือกฎทั้งปวง เพราะข้าคือผู้เขียนกฎให้คนอื่นปฏิบัติตามยกเว้นตัวเอง" นั่นคือสิ่งที่อเมริกาเรียกว่า "เสรีภาพ" และ "ความเท่าเทียมกัน" สินะ? เมื่อตีความจากการเปรียบเทียบระหว่างสองเหตุการณ์นี้

    หลังจากที่ทั่วโลกได้รับทราบผลของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว บรรดาผู้นำต่างประเทศทั่วโลกต่างก็ส่งสารหรือโทรศัพท์ไปร่วมแสดงความยินดีกับนายทรัมป์และทีมงานของเขา ซึ่งเป็นมรรยาททางการทูต แน่นอนในต่างประเทศก็มีโปร-รีพับลิกันที่สนับสนุนนายทรัมป์และพรรครีพับริกันอยู่จำนวนไม่น้อยที่กระจายอยู่ในประเทศต่างทั่วโลก จะแปลกอะไรถ้าจะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียบางส่วนเชียร์ทรัมป์และก็พากันไชโยโห่ร้องเมื่อรู้ผลว่าฝ่ายที่ตัวเองเชียร์ได้รับชัยชนะ? ถ้าประชาคมหน่วยข่าวกรองของสหรัฐจะอ้างเรื่องนี้แล้วบอกว่าเจ้าหน้าที่ของรัสเซียที่แสดงความดีใจเหล่านั้นเป็นพวกที่ทำให้ทรัมป์ชนะ และมีส่วนเกี่ยวข้องในการแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐ หรือแม้กตะทั่งถูกมองว่าบ่อนทำลายประชาธิปไตยของสหรัฐ และนั่นคือหลักฐานที่ว่า "รัสเซียแฮ็กข้อมูลของสหรัฐในช่วงการเลือกตั้ง" ถือว่าการวิเคราะห์ดังกล่าว "กระจอกมาก!" เปลี่ยนไปประกอบอาชีพอื่นถือครับพวกคุณเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของรัฐบาลสหรัฐทั้งหลาย

    ในรายงานข่าวของ WaPo ยังได้พยายามกล่าวหารัสเซียและพยายามทำให้คนเชื่อว่ารัสเซียทำต่างๆนานา เช่นอ้างว่า "ข้อมูลที่สำคัญอีกชิ้นซึ่งรวบรวมได้โดยเจ้าหน้าที่สายลับของสหรัฐรวมทั้งตัวบ่งบอกถึง 'ผู้กระทำ' (actors) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งมอบอีเมล์ที่ขโมยไปจากพรรคเดโมแครทไปยังเว็บไซต์ WikiLeaks และความแตกต่างในระดับต่างๆของความพยายามของบรรดาหน่วยข่าวกรองรัสเซียที่อุทิศให้กับการเจาะระบบและการฉกฉวยประโยชน์จากข้อมูลที่สำคัญซึ่งเก็บไว้ในเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของพรรคเดโมแครทและพรรครีพับริกันด้วย"

    จากย่อหน้านี้จะเห็นได้ว่าทั้ง WaPo และหน่วยข่าวกรองของสหรัฐไม่สามารถยืนยันได้ว่า "ผู้กระทำ" ที่ว่านั้นคือใครหรือชื่ออะไร? มีการดำเนินการอย่างไรบ้าง? รายงานฉบับดังกล่าวเป็นเรื่องของการตั้งสมมุติฐานบวกกับจินตการของผู้เขียนล้วนๆ หลักฐานที่เป็นรูปธรรมจริงๆที่จะใช้มัดตัวแฮ็กเกอร์หรือสายลับของรัสเซียที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือแฮ็กระบบคอมพิวเตอร์ของสหรัฐนั้นกลับไม่ปรากฏ - ผู้แปล]

    กลับมาที่การรายงานข่าวเกี่ยวกับการโวยวายของทรัมป์จาก RT ต่อนะครับ ทรัมป์ฉุนจัดพร้อมกับกล่าวว่า CNN และ NBC News ต่างก็พากันรายงานข่าวเกี่ยวกับรายงานลับฉบับนี้ด้วยกันทั้งนั้น (CNN and NBC News also reported on the classified report, sparking outrage from Trump.) [มันลับแบบไหนหละนี่? ยังไม่ทันได้ถึงมือว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์เลย สื่อฯหลักของสหรัฐนำไปเปิดเผยหมดแล้ว แล้วจะเรียกว่า "รายงานลับ" (classified report) ได้อย่างไร? - ผู้แปล]

    "สำนักข่าว NBC ได้สิทธิ์พิเศษในการดูรายงานลับสุดยอดนี้ส่งให้เขาเขา (โอบามา) ได้อย่างไรครับ? ใครมอบรายงานฉบับนี้ให้พวกเขาและทำไมครับ? การเมืองชัดๆ!" ทรัมป์โพสต์ข้อความในทวีตเตอร์

    [ทรัมป์ครับ อาจจะเป็นฝีมือของแฮ็กเกอร์รัสเซียหรือฝีมือของปูตินตามที่มีพวกเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐตั้งสมมุติฐานไว้ก่อนหน้านี้ก็ได้นะครับ - ผู้แปล]

    The Eyes
    เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
    https://www.facebook.com/fisont
    https://vk.com/theeyesproject
    06/01/2560
    ----------
    https://www.rt.com/usa/372819-trump-outraged-leaked-report/
    https://www.washingtonpost.com/worl...4ab630851e8_story.html?utm_term=.c077e1bd8c8f
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ภูเขาน้ำแข็งยักษ์ขั้วโลกใต้จ่อแยกตัวอีก 20:55น. 6 ม.ค. 2560

    นักวิทยาศาสตร์เฝ้าติดตามภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ ที่กำลังจะแตกออกจากขั่วโลกใต้อย่างใกล้ชิด เกรงว่าจะเป็นชนวนให้แผ่นน้ำแข็งอื่นๆ ที่ขั่วโลกใต้แยกตัวอีกในอนาคต

    [​IMG]
    รอยแตกในแผ่นน้ำแข็งในบริเวณที่นักวิทยาศาสตร์เรียกว่า “ลาร์เซ่น ซี”(Larsen C) ของทวีปแอนตาร์กติกา ได้ขยายออกอย่างรวดเร็วในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยนักวิทยาศาสตร์ที่เฝ้าติดตามสถานการณ์เล่าว่า “ลาร์เซ่น ซี” ซึ่งมีพื้นที่กว่า 5,000 ตารางกิโลเมตร ในขณะที่ส่วนที่ยังเชื่อมอยู่กับแผ่นดินใหญ่เป็นระยะทางเพียงแค่ 20 กิโลเมตรเท่านั้น

    [​IMG]
    ลาร์เซ่น ซี เป็นแผ่นน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือที่สุดของทวีปแอนตาร์กติกา มีขนาดเท่ากับ 1 ใน 4 ของประเทศเวลส์ และมีความหนา 350 เมตร โดยนักวิทยาศาสตร์คาดว่า ลาร์เซ่น ซี จะลอยออกไปทางทิศตะวันตก หลังจากแยกออกจากขั้วโลกใต้เร็วๆ นี้ซึ่งนักวิจัยเตือนว่าการแยกตัวของ ลาร์เซ่น ซี อาจจะถือเป็นการแยกตัวโดยถาวรของแผ่นน้ำแข็งในขั่วโลกใต้ได้

    [​IMG]
    ทั้งนี้ นักวิจัยได้ติดตามมวลน้ำแข็งในขั่วโลกใต้มาตลอด ตั้งแต่มีการแยกตัวของแผ่นน้ำแข็ง ลาร์เซ่น เอ ในปี 1995 และต่อมาก็ ลาร์เซ่น บี ในปี 2002

    https://www.pptvthailand.com/news/ประเด็นร้อน/43461
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2017
  6. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +1,999
    “จอมทอง” แผ่นดินไหวต่อเนื่อง กลางดึกที่ผ่านมาวัดได้ 2.1 แมกนิจูด

    0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7-6-01-60.jpg

    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานเหตุ “แผ่นดินไหว” ในพื้นที่อำเภอจอมทอง เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 เวลา 23.47 น. เกิด แผ่นดินไหวขนาด 2.1 แมกนิจูด ความลึก 2 กิโลเมตร ละติจูด 18.56 ลองจิจูด 98.52 ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังพื้นที่อำเภอจอมทองแล้ว ไม่พบความเสียหาย และไม่รู้สึกสั่นสะเทือน

    http://www.chiangmainews.co.th/page/cmnewsonline/จอมทอง-แผ่นดินไหวต่อเน/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2017
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    • ปอกเปลือก ทรราช
      ทรัมป์ vs หน่วยข่าวกรองสหรัฐ: ทรัมป์ออกแถลงการณ์ยอมปรองดองกับประชาคมหน่วยข่าวกรองกรณีกล่าวหารัสเซียแฮ็กช่วงเลือกตั้ง ยกสุดท้่ายหรือแค่เริ่มต้นศึกภายใน?
      ----------


      มีข่าวมันส์ๆเกี่ยวกับการเมืองภายในของสหรัฐระหว่างพรรคเดโมแครทกับทรัมป์ หรือระหว่างทรัมป์กับบรรดาหน่วยข่าวกรองสหรัฐให้หน้าติดตาม ขอยกเรื่องแถลงการณ์ของทรัมป์หลังประชุมร่วมกันกับประชาคมหน่วยข่าวกรองสหรัฐ (intelligence community) ให้ทราบก่อนนะครับ ว่ามีทรัมป์มีจุดยืนต่อปัญหานี้อย่างไร

      วันที่ 6 ม.ค.60 RT พาดหัวข่าวว่า "ทรัมป์: การประชุมกับบรรดาเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง 'สร้างสรรค์' การแฮ็ก 'ไม่มีผลกระทบใดๆทั้งนั้น' ต่อการเลือกตั้ง" (Trump: Meeting with intel officials 'constructive,' hacking had 'absolutely no effect' on election)

      การแฮ็กไม่มีผลกระทบใดๆทั้งนั้นต่อผลของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2016 ว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐประกาศหลังเข้าร่วมประชุมกับบรรดาเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง

      หลังจากที่ได้อธิบายถึงการประชุมร่วมกันกับเหล่าผู้แทนระดับสูงจากประชาคมหน่วยข่าวกรองของสหรัฐแล้วเมื่อวันศุกร์นี้ ทรัมป์กล่าวว่า "สร้างสรรค์" (constructive) "ไม่มีการแฮ็กไซเบอร์จากรัสเซีย จีน หรือประเทศอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่อการลงคะแนน" (no cyber hacking from Russia, China or any other country had affected the vote.)

      + แถลงการณ์ของทรัมป์
      --------
      ผมได้มีการประชุมและการสนทนาที่สร้างสรรค์กับบรรดาผู้นำของประชาคมหน่วยข่าวกรองในช่วงกลางวันของวันนี้ ผมมีความเคารพเป็นอย่างมากสำหรับการทำงานและการบริการที่กระทำโดยผู้ชายและผู้หญิงจากประชาคมนี้ต่อประเทศที่ยิ่งใหญ่ของพวกเรา


      ในขณะที่รัสเซีย จีน ประเทศอื่น กลุ่มหรือผู้คนจากภายนอกที่พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อทะลวงผ่านโครงสร้างทางไซเบอร์ของสถาบันการเมืองต่างๆ ธุรกิจต่างๆ องค์กรต่างๆของพวกเรา ซึ่งรวมทั้งคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครทด้วย ไม่มีผลกระทบใดๆต่อผลลัพธ์ของการเลือกตั้งโดยสิ้นเชิง ซึ่งรวมทั้งข้อเท็จจริงที่ว่า ไม่มีการแก้ไขดัดแปลงใดๆต่อเครื่องลงคะแนนทั้งนั้น (There was no tampering whatsoever with voting machines.) มีความพยายามที่จะแฮ็กคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกันด้วย แต่ RNC ได้มีการป้องกันการแฮ็กที่เข้มแข็ง และพวกแฮ็กเกอร์ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

      ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล องค์กร สมาคม หรือ ธุรกิจต่างๆของพวกเราหรือไม่ เราจำเป็นต้องต่อสู้อย่างเต็มที่และหยุดการโจมตีทางไซเบอร์ ผมจะแต่งตั้งทีมงานขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อส่งแผนการให้ผมภายใน 90 วันหลังเข้าทำงานในทำเนียบแล้ว วิธีการ เครื่องมือ และกลยุทธ์ต่างๆที่ พวกเราจะให้อเมริกาปลอดภัยนั้น ไม่ควรจะเปิดเผยต่อสาธารณะ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบรรดาผู้ที่ต้องการจะทำอันตรายแก่พวกเรา สองสัปดาห์นับจากวันนี้ ผมจะเข้าสาบานตนในการรับตำแหน่ง และความปลอดภัยของอเมริกา และเรื่องความมั่นคงก็จะเป็นความสำคัญอันดับแรกของผมด้วย - จบแถลงการณ์

      CNN พาดหัวข่าวเรื่องนี้ว่า "ทรัมป์ลดท่าที (/ไม่ให้ความสำคัญ) ต่อเรื่องรัสเซียแทรกแซงในการเลือกตั้งแม้ว่าจะมีรายงานจากหน่วยข่าวกรองก็ตาม" (Trump downplays Russian meddling in election despite intel report)

      [เห็นได้ชัดว่า CNN หนึ่งในกระบอกเสียงแก๊งนางฮิลลารี่และนายโอบามาไม่ค่อยจะพอใจกับท่าทีของทรัมป์ที่พยายามประนีประนอมรอยร้าวกับหน่วยข่าวกรองของสหรัฐเท่าไรนัก

      ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมกับบรรดาหัวหน้าแก๊งสายลับของสหรัฐนั้น ทรัมป์ได้เรียกร้องให้ประธานาสภาผู้แทนและคณะกรรมาธิการต่างๆในวุฒิสภาให้เปิดการสืบสวนสอบสวนว่าสำนักข่าว NBC ได้รับรายงานข่าวกรองระดับลับสุดยอดไปได้อย่างไรก่อนที่เขาจะแถลงข่าวโดยสรุปด้วยตัวเองต่อสื่อมวลชน - ทรัมป์โพสต์ข้อความในทวีตเตอร์

      ทำเนียบขาวรีบออกมาปฏิเสธทันควันเพื่อเอาตัวรอดว่า "หนูเปล่านะ! เขามาเอง... Oopz!" นาย Josh Earnest โฆษกทำเนียบขาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์นี้ว่า "ผมรู้สึกมั่นใจอย่างเต็มที่ในการพูดว่าไม่มีเนื้อหาใดๆรั่วไหลออกไปยังประชาชนจากทำเนียบขาว" Sputnik รายงาน

      แล้ว NBC และสื่อฯอื่นของสหรัฐเอาความลับนั้นมาเปิดเผยได้อย่างไร เพราะว่าคนที่มีต้นฉบับรายงานลับฉบับนี้มีอยู่แค่ไม่กี่คน 1.) กลุ่มหน้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง 2.) ปธน.โอบามา 3.) ทรัมป์ ซึ่งได้รับรายงานดังกล่าวภายหลังโอบามาและภายหลัง NBC ซะอีก?

      ต่อมา NBC เผยแพร่รายงานอีกฉบับหนึ่งซึ่งกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสจากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐซึ่งไม่ประสงค์ออกนามซึ่งมีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับรายงานฉบับนั้นได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมกับพวกเขาเองหละ โดยเฉพาะในส่วนที่บอกว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียฉลองบชัยชนะของทรัมป์

      คาดว่านี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทรัมป์ใช้ในการเจรจาประนีประนอมกับเหล่าผู้นำจากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐ ผลจึงออกมาแบบ 50-50 หรือ win-win ด้วยกันทั้งสองฝ่าย กล่าวคือทรัมป์ก็ไม่ได้กล่าวหารัสเซียหรือปูตินโดยตรงว่าแฮ็กช่วงการเลือกตั้งของสหรัฐหรือแทรกแซงกิจการภายในของสหรัฐหรือบ่อทำลายอเมริกาอย่างที่นายเจมส์ แคล็ปเปอร์กล่าวหารัสเซียในสภาฯ

      ทรัมป์บอกว่า ก็ได้ ก็ได้… มีการพยายามแฮ็ก ระบบคอมของพรรคเดโมแครท หรือแม้กระทั่งของพรรครีพับลิกันด้วย แต่พวกเขาไม่ประสบคยวามสำเร็จในการแฮ็กคอมของพรรครีพับลิกันของพวกเราเพราะว่าระบบป้องกันของพวกเราเจ๋งกว่าของพวกเดโมแครท พอใจหรือยังครับ? (คริๆ) และที่สำคัญ การแฮ็กบ้าบอเหล่านั้นมันไม่ได้มีผลต่อการนับคะแนนเสียงเลย มันไม่มีผลต่อประชาธิปไตยของสหรัฐ นี่ผมพยายามช่วยกู้หน้าให้กับพวกคุณอยู่นะครับ เข้าใจหน่อยสิ ที่แล้วมานั้น ผมไม่ได้ดูถูกหรือเหยียดหยามการทำงานของพวกคุณ ผมก็แค่ตั้งข้อสงสัยเท่านั้น การตั้งข้อกังขากับการดูหมิ่นมันคนละเรื่องกัน

      พวกคุณชอบงานที่พวกคุณทำ และก็คงจะอยากทำงานนี้ต่อไปใช่ไหม ได้สิ... ผมจะเพิ่มงานเพิ่มงบให้พวกคุณเอง ภายใน 90 วันนี้ ไปหารือร่วมกับทีมงานของผมแล้วก็เสนอแผนการป้องกันหรือแผนการอะไรก็มาให้ผมสิ แน่นอนมันเป็นแผนลับ และพวกคุณก็จะได้อิ่มหมีพีมันกันอย่างลับๆ ทำอะไรลับๆ ในที่ลับๆ กันต่อไป พอใจหรือยังครับ? ขออย่างเดียวอย่าพยายามหาเรื่องผมอีก (ประมาณนี้แหละ อันนี้แอ็ดมินมโนเอาเองนะครัช ฮ่าๆๆ) - ผู้แปล]

      The Eyes
      เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
      https://www.facebook.com/fisont
      https://vk.com/theeyesproject
      07/01/2560
      ----------
      https://www.rt.com/usa/372861-trump-intel-officials-hacking/
      https://sputniknews.com/us/201701061049335362-trump-nbc-investigation-intel-report/
      http://www.vox.com/world/2017/1/6/14193942/trump-russia-hack-briefing
      http://edition.cnn.com/2017/01/06/politics/trump-russia-intelligence-briefing/
      https://sputniknews.com/us/201701071049340669-white-house-nbc-leaking/

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    รายงานจากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐ (เวอร์ชั่นไม่ลับ) บอกว่า "DHS (ก.ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ) ได้ประเมินแล้วว่ารูปแบบต่างๆของพวกนักปฏิบัติการชาวรัสเซียหรือผู้บุกรุกไม่ได้มีส่วนร่วมในการออกเสียงลงคะแนน" (ก็แหงหละ... รัสเซียหรือแฮ็กเกอร์ไม่ได้ไปแฮ็กระบบลงคะแนนหรือระบบนับคะแนนของสหรัฐไม่ได้ไปแอบเปิดหีบหย่อนบัตรลงคะแนนหรือไม่ได้ไปช่วงพวกนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามพรรคเดโมแครทโกงการเลือกตั้งในสหรัฐนี่นา มันมีผลกระทบต่อการออกเสียงลงคะแนนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐได้อย่างไรหละครับ?)
    ----------
    https://sputniknews.com/us/201701071049342090-hacked-systems-uninvolved-vote-tally/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    รางานของหน่วยข่าวกรองยืนยันว่า ข้อมูลที่เว็บไซต์วิกิลีกส์นำไปเผยแพร่จากคอมของนางฮิลลารี่และจากคอมของ DNC นั้นไม่ใช่ของปลอม
    ----------------
    https://sputniknews.com/us/201701071049342222-intel-report-dnc-clinton-data-correct/
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    หลังจากพ่ายแพ้ให้กับทรัมป์อย่างหลุดลุ่ยแล้ว สื่อฯท้องถิ่นของสหรัฐรายงานว่า นางฮิลลารี่อาจจะลงสมัครแข่งขันเป็นผู้ว่านครนิวยอร์กคนใหม่ก็ได้ จริงดิ?
    ---------------
    https://sputniknews.com/us/201701071049345713-clinton-nyc-mayor/
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    ทรัมปเย้ยพรรคเดโมแครท "ความประมาทเลินเล่ออย่างใหญ่หลวงโดยคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครทที่ปล่อยให้มีการแฮ็กเกิดขึ้น คณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกันมีการป้องกันที่เข้มแข็งกว่าเยอะเลย!" ก่อนหน้านี้แก๊งหน่วยข่าวกรองของสหรัฐบอกว่าระวังนะทรัมป์ พรรครีพับลิกันของคุณอาจจะตกเป็นเป้าหมายต่อไปของพวกแฮ็กเกอร์รัสเซียก็ได้ ทรัมป์คงนึกในใจว่า เกรงว่าจะเป็นฝีมือของพวกที่ออกมาเตือนมากกว่ามั๊ง
    ----------
    https://sputniknews.com/politics/201701071049346243-dnc-servers-hack-russia/
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    รายงานของหน่วยข่าวกรองสหรัฐ (ฉบับไม่ลับ) เตือนว่า ระวังนะทรัมป์ พรรครีพับลิกันอาจจะถูกพวกแฮ็กเกอร์รัสเซียโจมตีก็ได้ ทรัมป์คงนึกในใจว่า คนข้างนอกไม่เท่าไรหรอกครับ ผมเสียวจะโดนพวกเดียวกันแทงข้างหลังมากกว่า (7 ม.ค.60)
    --------------
    https://sputniknews.com/us/201701071049344857-russia-hacked-materials-trump/
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    RT vs USIC (ประชาคมหน่วยข่าวกรองสหรัฐ): RT ตอบโต้ข้อกล่าวหาจากบรรดาองค์กรสายลับของสหรัฐว่าการรายงานข่าวของ RT มีส่วนช่วยให้ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งและมุ่งทำลายอเมริกา กรรม!

    [​IMG]

    ----------

    ศึกระหว่างทรัมป์ (ผู้ชนะ) กับก้วนหน่วยข่าวกรองสหรัฐ (สาวกผู้แพ้) น่าจะจบลงหรืออย่างน้อยก็ลดความตึงเครียดไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว คราวนี้มีดูศึกระหว่าง USIC (US intelligence community - ประชาคมหน่วยข่าวกรองสหรัฐ) กับสำนักข่าว RT ของรัฐบาลรัสเซียกันบ้างนะครับ

    ในรายงานของสำนักงานผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐ (ODNI) จำนวน 25 หน้าที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์นี้ มีอยู่สองประเด็นหลักๆด้วยกันคือ

    [​IMG]

    [​IMG]

    1.) เรื่องการกล่าวหาว่าแฮ็กเกอร์รัสเซียเจาะระบบคอมพิวเตอร์ของฝ่ายตรงข้ามทรัมป์เพื่อให้ทรัมป์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2016 เรื่องนี้ทำให้บรรดาเซียนไซเบอร์จากหน่วยข่าวกรองสหรัฐที่มีอยู่ไม่ต่ำกว่า 17 องค์กร (/หน่วยงาน) เสียหน้าเป็นอย่างมาก ถือว่ามหาอำนาจเจ้าโลกเบอร์หนึ่งถูกลูบคมอย่างอุกอาจ จริงแล้วไม่มีอะไรมากหรอก ก็แค่พยายามช่วยรักษาหน้าให้กับนางฮิลลารี่ พรรคเดโมแครท และรัฐบาลของนายโอบามา ที่พ่ายแพ้ให้กับนายทรัมป์จากพรรครีพับลิกันเท่านั้นเอง ด้วยการโยนความผิดไปให้รัสเซียและปูติน (Russian DID it!)

    2.) อีกประเด็นหนึ่งที่รายงานฉบับนี้ของ ODNI (Office of the Director of National Intelligence) พูดถึงก็คือ "การนำเสนอข่าวของสำนักข่าว RT ของรัสเซีย" ที่พวก "ยูซิก" (USIC) มองว่าเสนอข่าว "อวยทรัมป์" ไม่เชียร์ "ฮิลลารี่" จึงทำให้นางฮิลลารี่และพรรคเดโมแครทพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง 2016 นี่! สาระสำคัญและจุดประสงค์ใหญ่ของรายงานฉบับนี้มันอยู่ที่ "การพยายามหาคนมารับผิดชอบในความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งปธน.ของนางฮิลลารี่และพรรคเดโมแครท" เท่านั้นเอง เรื่องแฮ็ก เรื่องการนำเสอข่าวของ RT และ Sputnik เป็นแค่องค์ประกอบรองที่จะยกขึ้นมาอ้างเพื่อโยนความผิดให้กับรัสเซีย

    ทั้งสองประเด็นนี้มาจากเมล็ดพันธุ์หรือจุดเริ่มต้นเดียวกัน "รัสเซียไม่อวยฮิลลารี่" แค้นนนนน!

    + ข่าว
    ---------
    วันที่ 6 ม.ค.60 RT พาดหัวข่าวว่า "RT กลายเป็นดาวเด่นในรายงาน ODNI เกี่ยวกับ 'กิจกรรมและเจตนาของรัสเซีย' ในการเลือกตั้งของสหรัฐ" (RT stars in ODNI report on 'Russian activities and intentions' in US presidential election)

    ประชาคมหน่วยข่าวกรองของสหรัฐ (USIC) ได้เปิดเผยการค้นพบที่ไม่เป็นความลับ (unclassified) จากการสืบสวนสอบสวนของตสเองในสิ่งที่ USIC กล่าวว่ารัสเซียแทรกแซงในการเลือกตั้งของสหรัฐในปี 2016 เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับรายงานสรุปย่อของการพิสูจน์

    สำนักงานผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐ (ODNI) ได้ทุ่เทเนื้อหาถึง 7 หน้าให้กับ RT และอิทธิพลของ RT ในการเลือกตั้ง "โดยการทำหน้าที่เป็นเวทีหลักให้กับการส่งสารของทำเนียบเครมลินไปยังชาวรัสเซียและผู้ชมในต่างประเทศ" รายงานกล่าวอ้าง "สื่อฯรัสเซียได้แสดงความคิดเห็นที่ดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเกี่ยวกับว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ในแคมเปญจ์การเลือกตั้งทั่วไปและการเลือกตั้งหลักของสหรัฐในปี 2016 ซึ่งมีความก้าวหน้า ในขณะเดียวกัน (RT) กลับนำเสนอการอำพรางด้านลบของท่านเลขาฯคลินตันอย่างต่อเนื่อง"

    [อ่านแล้วขำครับ... นี่หรือคือ "ข้อกล่าวหา" ที่ ODNI ยัดเยียดให้กับสื่อฯระดับแนวหน้าของรัสเซีย การนำเสนอข้อเท็จจริงและสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐให้คนอเมริกันและทั่วโลกได้รับรู้ มันผิดหลักจรรยาบรรณของสื่อมวลชนตรงไหนไม่ทราบ? ตลอดช่วงเวลาก่อนและท่ามกลางการเลือกตั้ง สื่อฯกระแสหลักของสหรัฐ ยุโรป และในต่างประเทศจำนวนมาก รวมทั้งสำนักโพลต่างๆ ต่างก็พากันเขียนข่าวอวยนางฮิลลารี่ คลินตันและพรรคเดโมแครทเป็นส่วนมากด้วยกันทั้งนั้น อันนี้ถือว่าไม่ผิดใช่ไหม? แต่ถ้ามีสื่อฯสำนักไหน "คิดต่าง" ด้วยการนำเสนอข่าวเชียร์ทรัมป์ ไม่เชียร์นางฮิลลารี่ ก็จะถูกกล่าวหาว่าไม่เป็นกลางหรือบ่อนทำลายประชาธิปไตยของอเมริกาทันที พวก ODNI เอาหัวอะไรคิดถึงได้ผุดมุกนี้ออกมาได้? - ผู้แปล]

    แคมเปญจ์โปร-ทรัมป์ของ RT ได้เริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2016 ODNI รายงาน "โดยออกอากาศเกี่ยวกับทรัมป์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตกเป็นเป้าหมายในการเผยแพร่ข่าวสารอย่างไม่เป็นธรรมจากสื่อฯดั้งเดิมสำนักต่างๆของสหรัฐ ซึ่งยอมจำนนต่อสถาบันทางการเมืองที่เน่าเฟะ (corrupt)"

    สำนักงานผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (ODNI) ของสหรัฐได้เปิดเผยรายงานที่มีชื่อว่า "Assessing Russian Activities and Intentions in Recent US Elections" (การประเมินกิจกรรมและเจตนาของรัสเซียในการเลือกตั้งของสหรัฐเมื่อเร็วๆนี้)

    รายงานดังกล่าวไม่ได้ให้ "หลักฐานที่หนักแน่น" ใดๆเกี่ยวกับการแทรกแซงของรัสเซียเลย แต่กลับอิงบทวิเคราะห์ต่างๆจาก CIA, FBI และ NSA ซึี่งดึงหน่วยงานด้านข่าวกรองจากที่ต่างๆให้รวบรวมมาโดยสามหน่วยงานหลักนี้ CIA และ FBI มีความมั่นใจสูงมาก (high confidence) ในผลของรายงาน ในขณะที่ NSA บอกว่ามี "ความมั่นใจเพียงแค่ระกับกลาง" เท่านั้น

    [เริ่มเห็นเจตนาที่แท้จริงของรายงานฉบับนี้หรือยังครับ? มันไม่ใช่การหาหลักฐานมาพิสูจน์ว่ารัสเซียแฮ็กระบบคอมของสหรัฐในช่วงเลือกตั้ง แต่เป็นการพยายามหาเรื่องรัสเซีย หรือโยนความผิดให้กับรัสเซียจากความพ่ายแพ้ของนางฮิลลารี่ คลินตันและพรรคเดโมแครทเท่านั้นเอง ก้วนหน่วยข่าวกรองต้องการใช้ความพ่ายแพ้ของนางฮิลลารี่มาเติมเชื้อไฟในการขยายรอยร้าวระหว่างสหรัฐกับรัสเซียให้มากขึ้น - ผู้แปล]

    หลักการตัดสินที่สำคัญของ USIC มาจาก "รายงานที่มาจากแหล่งต่างๆมากมาย ซึ่งสอดคล้องกับความเข้าใจของพวกเราเกี่ยวกับพฤติกรรมของรัสเซีย [ก็พวกคุณเลือกเอาเฉพาะรายงานจากพวกเดียวกันมา ทำไมมันจะไม่สอดคล้องกันหละ? - ผู้แปล] ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของพฤติกรรมของภาพลักษณ์ สื่อฯของรัฐที่จงรักภักดีต่อทำเนียบเครมลิน และของผู้กระทำในโซเชียลมีเดียที่เป็นพวกโปร-เครมลิน..." ODNI สรุปว่า "กลยุทธ์ที่คล้ายกันนี้ ยังถูกนำไปใช้ในการขับเคลื่อนความสอดคล้อง การบรรยายแบบเล่าเสริมเติมแต่งเอง" ทั้งเกี่ยวกับยูเครนและซีเรียด้วย

    [กรรม! ถ้าใครหรือสำนักข่าวไหนไม่เขียนข่าว "อวย" แก๊งของนางฮิลลารี่ ก็จะถูก ODNI มองว่าเป็นพวก "โปร-เครมลิน" ไปซะงั้น ว้า… แบบนี้ทั้ง Fox News แลทรัมป์ ก็เป็นพวกโปร-เครมลินด้วยสิครับ? แต่ Fox News นี่ด่ารัสเซียประจำเลยนะ - ผู้แปล]

    USIC และ ODNI ยังไปไกลกว่านี้อีก รายงานฉบับนี้กล่าวอ้างว่ามี "ความเชื่อมันอย่างสูงในความยุติธรรม (judgments) เหล่านี้" ว่า "ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้มีคำสั่งให้จัดแคมเปญจ์ที่มีอิทธิพลในปี 2016 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ" จุดมุ่งหมายของแคมเปญจ์นี้ก็คือ "เพื่อบ่อนทำลายความศัทธาของประชาชนในกระบวนการประชาธิปไตยของสหรัฐ และหมิ่นประมาทท่านเลขาฯคลินตัน (อดีตรม.ต่างประเทศสหรัฐ) และสร้างความเสียหายให้กับความสามารถในการแข่งขันการเลือกตั้ง (electability) และ การปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดีที่อาจจะเป็นไปได้ (potential presidency) ของเธอ" รัฐบาลรัสเซียภายใต้การนำของปูติน "ได้พัฒนาความนิยมชื่นชอบอย่างชัดเจนสำหรับว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์"

    [นี่นะรายงานมืออาชีพของรวมก๊วนสายลับระดับสุดยอดของอเมริกา มันคือ การนำเสนอหลักฐานว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐหรือว่าเป็น "การบ่นอุบอิบ" ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ? ที่สื่อฯรัสเซียไม่เชียร์นางฮิลลารี่กันแน่? - ผู้แปล]

    ในรายงานของ ODNI ที่ยาว 25 หน้านั้น ODNI กล่าวหาว่า General Staff Main Intelligence Directorate (GRU) ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองของกองทัพรัสเซีย ได้กำกับการแฮ็กเข้าสู่อีเมล์ส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่พรรคเดโมแคร็ทผ่าน แฮ็กเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า "Guccifer 2.0" DCLeaks.com และ Wikileaks

    ปฏิบัติการทางไซเบอร์เริ่มเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2016 ราวเดือนพฤษภาคมสายลับ GRU ก็ได้รับข้อมูลก้อนมหึมาจากคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครท (DNC) ข้อมูลเหล่านั้นปรากฎออกมาในเดือนมิถุนายน

    [Guccifer 1.0 หรือ "Guccifer" เฉยๆถูกจับติดคุกไปแล้วในปี 2014 เป็นชาวโรมาเนีย ในรายงานของ ODNI บอกว่ามีผู้ที่ใช้ชื่อว่า Guccifer 2.0 มากกว่าหนึ่งคน โดยสังเกตจาการให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ Guccifer 2.0 บอกว่าตัวเองเป็นชาวโรมาเนีย แต่สายลับสหรัฐและนักข่าวบอกว่าไม่น่าจะใช่ชาวโรมาเนียโดยสังเกตจากไวยากรณ์ที่เขาเขียน เหมือนให้ google แปลภาษาอื่นให้เป็นภาษาโรมาเนียมากกว่า บทวิเคราะห์เหล่านี้มีมานานแล้วในโลกออนไลน์ - ผู้แปล]

    นอกจากนี้แล้ว ODNI ยังพยายามหว่านล้อมให้ผู้อ่านเชื่อว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังของการแฮ็กในครั้งนี้ ซึ่งรัสเซียทำลงไปก็เพื่อแก้แค้นกรณีการรั่วไหลของข้อมูลในเอกสารลับชุด "Panama Papers" ซึ่งเป็นการแฉกระบวนการหลบเลี่ยงภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปี 2016 ซึ่งในรายชื่อเหล่านั้นมีคนใกล้ชิดของปูตินรวมอยู่ด้วย และกรณีนักกีฬาของรัสเซียถูกแบนจำนวนมากในข้อหาโด๊ปยา

    ODNI เชื่อว่า การที่แฮ็กเกอร์รัสเซีย (กล่าวหา) และสื่อฯรัสเซียช่วยทรัมป์และไม่ช่วยฮิลลารี่ในครั้งนี้ เป็นการ "แก้แค้น" จากปูติน [กรรม! พวกนี้คิดได้แค่นี้หรือในการกล่าวหารัสเซีย ดีนะที่ไม่ยกเรื่อง ซีเรีย เครื่องบินรัสเซียตกที่ทะเลดำ หรือ รัสเซียถูกสหรัฐแซงชั่น เรื่องยูเครน ฯลฯ มาบอกเป็นข้ออ้างของรัสเซียที่ต้องการแก้แค้นสหรัฐ จะโยงไปถึงสมัยสงครามเย็นหรือสงครามโลกครั้งที่สองด้วยหรือเปล่านี่? - ผู้แปล]

    ป.ล. ดูยอดผู้ชมในยูทูปของสำนักข่าว RT เทียบกับ Al Jazeera BBC และ CNN จากรายงานของ ODNI สิครับว่าใครสูงกว่ากัน RT กินขาด จะไม่ให้รัฐบาลสหรัฐอิจฉาได้อย่างไร ส่วนยอด Followers ในทวีตเตอร์ และยอดไลค์ใน Facebook นั้นของ CNN สูงกว่า RT ข่าวในช่อง Youtube ของ RT มีคุณภาพมากกว่าของ BBC และ CNN นี่พูดจากประสบการณ์ในการติดตามข่าวต่างประเทศมาระยะหนึ่งนะครับ มีหลายข่าวเกี่ยวกับซีเรียและมุมอื่นๆของโลก ที่เราไม่สามารถพบเห็นได้ใน BBC CNN และสื่อฯกระแสหลักอื่นทั่วโลกที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของสหรัฐ แต่พบได้ใน RT และ Sputnik

    The Eyes
    เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
    https://www.facebook.com/fisont
    https://vk.com/theeyesproject
    07/01/2560
    ----------
    https://www.rt.com/usa/372864-odni-report-russia-hacking/
    https://www.rt.com/viral/372882-russia-intel-report-rt/
    https://www.rt.com/op-edge/372888-investigate-russian-hacking-contractor/
    https://sputniknews.com/us/20170107...ng-retaliation-panama-papers-doping-scandals/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2017
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    รายงาน ODNI จากหน่วยข่าวกรองสหรัฐบอกว่า ปูตินสั่งให้แฮ็กในช่วงการเลือกตั้งของสหรัฐ ว่าไปนั่น หลักฐานหละครับ? อยู่ไหนหลักฐาน? มโนขึ้นมาเองจ้าาาาา (6 ม.ค.60)
    -----------------

    .
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจากกองทัพรัสเซียกำลังช่วยซีเรียเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดจากกับระเบิดของพวกกบฏและผู้ก่อการร้าย ภารกิจแบบนี้ทหารอเมริกันทำไม่ได้ในซีเรีย (4 ม.ค.60)
    ---------------

    .
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    ดูคลิปนักรบฮูติแห่งเยเมนยิงจรวดทำลายรถถังโจมตีรถแท็กเตอร์ของกองทัพซาอุดิอาระเบียในจังหวัด Najran กันบ้างครับ เข้าเป้า บึ้ม! ข่าวแบบนี้ไม่สามารถพบได้ใน BBC หรือ CNN หรือสื่อฯกระแสหลักของตะวันตกนะครัช (6 ม.ค.60)
    -------------------

    .
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    Bill Binney หนึ่งในจอมแฉ (whistleblower) จาก NSA ของสหรัฐบอกว่า รายงานเกี่ยวกับการแทรกแซงของรัสเซียต่อการเลือกตั้งของสหรัฐเป็นแค่เรื่อง "Joke" เท่านั้น (6 ม.ค.60)
    ---------------

    .
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    เข้าวัดดีกว่า: ทั่วกลางความวุ่นวายทางการเมืองระหว่างประเทศจากความบ้าคลั่งของเหล่าสายลัจากหน่วยข่าวกรองต่างๆของสหรัฐที่กระหน่ำโจมตีปูตินและรัสเซียอย่างหนัก ปูตินขอปลีกตัวไปจิบชากับเพื่อนเก่าชาวประมงที่วัด St. George's (Yuriev) เมือง Veliky Novgorod จังหวัด Novgorod ของรัสเซียดีกว่า
    --------------

    .
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    อีกหนึ่งตัวอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่รัฐบาลของสหรัฐและอียูทำให้กับประชาชนชาวซีเรียในอะเลปโปไม่ได้ แต่หน่วยแพทย์จากกองทัพรัสเซียทำได้ นั่นก็คือการให้ความช่วยเหลือและรักษาประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากผลกระทบของสงคราม (3 ม.ค.60)
    -----------------

    .
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,975
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปอกเปลือก ทรราช
    ชาวบ้านทั่วไปที่หลงผิดหรือถูกบังคับให้เข้าร่วมกับพวกกบฏและผู้ก่อการร้ายเนื่องจากไม่มีทางเลือกเพราะไม่ต้องการอพยพออกจากพื้นที่เป็นต้น พากันวางอาวุธและเข้าร่วมโครงการปรองดองกับฝ่ายรัฐบาลเพื่อรับการนิรโทษกรรมจากรัฐบาลซีเรีย หลังจากที่พวกกบฏต่างแดนและพวกผู้ก่อการร้ายอพพยออกไปจากพื้นที่แล้ว (4 ม.ค.60)
    ---------------

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...