><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    170.สวยเดิมๆเจตนาบริสุทธิ์ เหรียญอุบายธรรมพ้นทุกข์
    หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก พระผู้มีอำนาจจิตอัศจรรย์ ผู้บริสุทธิ์เปรียบประดุจดังทองคำ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-C07D_575D2DA4.jpg

    thumb-0DE3_575D2CD8.jpg
    เหรียญอุบายธรรมพ้นทุกข์ หรือ เหรียญพุทโธดอกบัวบาน รุ่นแรก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2539 วัตถุประสงค์สร้างเพื่อเป็นพุทธานุสติและที่ระลึกถึงหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน จำนวนการสร้างไม่เกิน 2,500เหรียญ

    เหรียญดอกบัวนี้ปั๊มครั้งแรกแล้วตัวตัดชำรุด จึงทำตัวหลังขึ้นมาใหม่อีกทีรวมสองครั้ง ไม่เกิน 2,500 เหรียญ มีเหรียญเงิน 9 เหรียญ ถวายพระที่คอยดูแลหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก(หลวงพ่อใหญ่) ผู้สร้างตอนไปหาหลวงพ่อใหญ่ก็เรียนกับท่านว่าตั้งใจทำมาเพื่อเป็นพุทธานุสติ และ ระลึกถึงหลวงตามหาบัว แต่ไม่กล้าไปขอหลวงตาอธิษฐานให้ ขอหลวงพ่อใหญได้บอกกล่าวกับหลวงตามหาบัวด้วยหลวงพ่อใหญ่ท่านก็ยิ้มด้วยความเมตตาและกล่าวว่า..แล้วเราจะบอกให้..และรับเหรียญไว้ พอรุ่งขึ้นอีกวันหนึ่งญาติโยมที่ไปที่วัดก็ได้รับแจกเหรียญดอกบัวนี้กันทุกคน โดยที่หลวงพ่อใหญ่ท่านจะสั่งไว้ว่า..ให้เก็บรักษาไว้ให้ดีนะของหลวงตามหาบัว เหรียญนี้ถวายหลวงพ่อใหญ่ไป 1,800 เหรียญ ผู้สร้างขอไป 700 เหรียญเพื่อไปแจกแก่ผู้ศรัทธา เจตนาการสร้างเหรียญชุดนี้ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการซื้อขาย แจกอย่างเดียวจนหมด

    หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก พระสหายธรรมของ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ พระผู้มีอำนาจจิตอัศจรรย์ หยั่งรู้อดีต และ อนาคต พระบริสุทธิ์เปรียบประดุจดังทองคำ เป็นพระที่หลวงตามหาบัวยกย่องและกล่าวถึงบ่อยๆ

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก
    นามเดิม สังวาลย์ จันทร์เรื่อง
    โยมบิดา นายห่วง จันทร์เรือง
    โยมมารดา นางวาด จันทร์เรือง
    เกิด ปีมะโรง พุทธศักราช ๒๔๕๙
    บ้านเกิด ณ. ตำบลหนองผักนาก อำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี


    อาชีพ
    ทำนาฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัวท่านค่อนข้าวดีถึงขั้นเศรษฐีมีทรัพย์สินมาก มีควายมาก ทำให้ท่านต้องรับภาระช่วยบิดาเลี้ยงควายไม่มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียน ท่านจึง
    อ่านหนังสือไม่ออกเขียนไม่ได้ ก่อให้เกิดปัญหาในการออกบวชครั้งแรกของท่าอย่างยิ่ง ทั้งๆที่ท่านเป็นผู้มีวามเพียรพยายาม ดังนั้นเมื่อมีพระทุกๆรูปที่เดินผ่านหน้า ท่านจะ
    ต้องขอต่อหนังสือวรรคหนึ่งหรือคำหนึ่ง ท่านทำอย่างนี้เสมอๆ เมื่อวัดที่ท่านอยู่มีงาน เช่นงานศพก็ทำให้ท่านมีความหนักใจมากๆ เพราะอ่านหนังสือไม่ออกจึงสวดไม่ได้
    สวดได้แต่อิติปิโส , พาหุงฯ ดังนั้นพอท่านทราบว่าตอนบ่ายจะมีงานศพ ตอนเช้าท่านก็ต้องหนีงานสวดออกไปจากวัดนั้น ไป เดนบุกป่าฝ่าทุ่งไปอีกวัดหนึ่ง พอมีงานศพ
    วัดนั้นก็หนีงานสวดกลับมาวัดนี้ เป็นอยู่อย่างนี้ จนในที่สุดท่านอดรนทนไม่ได้ ต้องลาสิกขา ด้วยเหตุนี้ทั้งๆที่ใจไม่อยากลาสิกขาเลย


    สู่ชีวิตสมรส
    ท่านแต่งงานเมื่ออายุ ๒๕ ปี เมื่อพ.ศ. ๒๔๘๔ กับนางสาวบางแต่ไม่มีบุตรสืบสกุล


    การเริ่มปฏิบัติธรรม
    ตามปกติท่านมีสุขภาพไม่สมบูรณ์ เจ็บป่วยบ่อยๆเป็นโรคเหน็บชา ทำนาไม่ได้ภรรยาท่านต้องทำเสียเอง ท่านเพียงแต่หุงหาอาหารให้ บางครั้งเจ็บหนักแทบเอาชีวิตไม่
    รอดทนทุกขเวทนาอยู่สองปี บังเอิญมีแม่ชีท่านหนึ่ง ชื่อแม่ชีจินตนา เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ ได้มีเหตุผ่านมาในละแวกบ้านของท่าน ทราบว่า
    ท่านได้รับทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียนอยู่เสมอ จึงแนะนำให้ท่านทำสมาธิเผื่อโรคจะหายบ้าง ท่านจึงเริ่มทำสมาธิตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
    ความเป็นผู้มีโรคาพยาธิเบียดเบียน ทำให้ท่านเห็นภัยในวัฎฏสงสารเห็นภัยที่เกิดจากความเกิด แก่ เจ็บ ตาย ขึ้นมา ทั้งยังเกิดความสลดสังเวชใจเป็นอย่างยิ่งว่า กายของ
    คนเรานี้เป็นสิ่งที่ไม่น่ายินดี เป็นรังแห่งโรคเป็นที่เกิดแห่งทุกข์การปฏิบัติธรรมในสมัยฆราวาสท่านได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "ให้รื่นเริงใจในลมหายใจเข้า ให้ร่นเริงในขณะลม
    หายใจออก เมื่อเราพยายามทำอยู่อย่างนี้แล้วจิตก็ค่อยๆรวมตัวลงเป็นเอกัคตารมณ์ แล้วพิจารณาดูด้วยสติในขณะนั้น เราจะเห็นชัดเลยว่าอาการของสังขาร โรคภัยไข้เจ็บ
    ทุกขเวทนาดับลงไปแล้วในขณะนั้นไม่มีอาการเจ็บปวดอันใด"ท่านจึงรู้ว่า "นี่เองที่ครูบาอาจารย์ บอกว่า ธรรมโอสถ"
    ครั้งหนึ่งท่านเดินผ่านกระจกเงาบานใหญ่เห็นได้ทั้งตัว แต่แทนที่ท่านจะเห็นเป็นรูปร่างของตัวท่านเอง กลับเป็นอสุภนิมิต มีโครงกระดูกแทน จิตที่ฝึกฝนอยู่เสมอย่อมเกิด
    ปัญญามีทัศนปรากฏแก่จิต เหตุนี้เองทำให้ท่านเห็นภัยในวัฏฎสงสารมากขึ้น และเกิดความเบื่อหน่ายในการครองเรือนอีกต่อไป ทั้งได้รับรสแห่งการปฏิบัติธรรมจนบังเกิด
    ความศรัทธาแรงกล้า ตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะไปพระธรรมวินัยของพระบรมศาสดา เพื่อที่จะกระทำที่สุดแแห่งกองทุกข์ให้จงได้ จึงบอกภรรยาว่า จะออกบวช
    ทุกคนในครอบครัวต่างอนุโมทนาให้บวชไม่ขัดขวางทางบุญกุศลเจตนาของท่านเลย โดยเฉพาะพ่อห่วงได้ยอมยกเลิกสัญญาหนี้สินทั้งหมดให้แก่ลูกหนี้เป็นจำนวนมาก
    ตามคำขอร้องของท่าน สัญญาการกู้ยืมพ่อห่วงได้นำมาฉีกเป็นตั้งๆทีเดียว นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นด้วยปิติยินดียิ่งนักในการให้มหาทานในครั้งนั้น


    การอุปสมบท
    อุปสมบทในวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๔๙๔ อายุ ๓๕ ปี ณ.วัดนางบวช ตำบลเดิมบาง จังหวัดสุพรรณบุรีโดยมี
    พระอุปัชฌาย์ พระครูแขก
    พระกรรมวาจาจารย์ พรสมุห์ทองย้อย
    พระอนุสาสนาจารย์ พระอธิการไสว
    ฉายาที่ได้รับ เขมโก สังกัด มหานิกาย
    เมื่ออุปสมบทแล้วท่านได้ไปปฏิบัติธรรมอยู่ในป่าช้าวัดบ้านทึง อำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยมีพระมหาทองโสภโณซึ่งเป็นผู้มีความสามารถในด้านปริยัติธรรมและ
    ปฏิบัติธรรม เป็นเสมือนครูบาอาจารย์ที่คอยชี้บอกแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ


    พระอาจารย์มหาทองได้แปลข้อศีลที่ว่า "การไม่ยินดีรับเงินทองเป็นของๆตนหรือให้ผู้อื่นเก็บไว้เพื่อตน" ให้หลวงปู่สังวาลย์ฟัง ท่านก็เชื่อตามที่พระอาจารย์มหาทองสอน
    จึงได้ถือปฏิบัตินับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ท่านไม่มีปัจจัยแม้แต่สตางค์แดงเดียว
    พระอาจารย์มหาทองได้กล่าวถึงอุปนิสัยของหลวงปู่สังวาลย์ว่า " เป็นคนว่านอนสอนง่าย เป็นศิษย์ที่ดี เคารพเชื่อฟังครูบาอาจารย์ อดทนมีความเพียรสูง " ที่สำคัญที่
    สุดคือพุทธพจน์ที่พระอาจารย์มหาทองยกขึ้นแปลให้ฟังว่า "สมาทิงภิกขเว ภาเวถะ สมาหิโต ยถาภูตัง ปชานาติ"แปลความได้ว่า " ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย! ท่านพึงทำใจให้
    เป็นสมาธิ เพราะจิตที่เป็นสมาธิ ย่อมรู้เห็นตามความเป็นจริง"


    พระเถระที่หลวงปู่สังวาลย์ถือเสมือนเป็นครูบาอาจารย์ของท่านคือ
    1. หลวงปู่พระมหาทอง โสภโณ.
    2. หลวงปู่สงฆ์ พรหฺมสโร
    3.หลวงปู่บุคดา ถาวโร
    ซึ่งปฏิบัติธรรมคู่กับหลวงพ่อสงฆ์ที่ภ้ำเขาภูคาในอดีต
    ผู้เป็นครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อสังวาลย์ ปัจจุบันละสังขารไปหมดแล้ว
    หลวงปู่สังวาลย์ ท่านเป็นพระที่ว่านอนสอนง่าย อาจารย์ท่านใดสอนอย่างไรก็ทำตามได้โดยไม่ติดขัดในกรรมฐานทุกบท เข้าใจในกรรมฐานทุกบท


    หลวงปู่สังวาลย์ เขมโกได้ทุ่มเทกำลังแรง กำลังใจเสมอมา ในอันที่จะดำเนินรอยตามพระพุทธบาทของพระบรมศาสดา การประพฤติวัตรปฏิบัติธรรมของท่านอยู่ในธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดมาตลอด การสั่งสอนศิษย์ของท่าน เมื่อยู่นอกห้องกรรมฐานให้ใช้หลักอาณาปานสติคือ พุทโธ เมื่อเข้าห้องกรรมฐานบ่มอินทรีย์ท่านสอนให้ใช้ หนอ สมควรเป็นปูชนียบุคคล ปฏิปทาภาคปฏิบัติตลอดจนอรรถาธิบายอันละเอียดละออ แต่ง่ายแก่การเข้าใจ บ่งบอกถึงความมีปฏิสัมภิทาญาณอันสมบูรณ์ธุดงควัตรที่ท่านทำมาจวบจนวัยชรา

    เมื่อถึง พ.ศ. ๒๕๔๐ หลงปู่สังวาลย์ เริ่มอาพาธ ด้วยโรคชราและอาพาธหนักเมื่อประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๗ คณะศิษย์ทั้งบรรพชิตคฤหัสถ์ ได้พยายามดูแลรักษาทั้งที่โรงพยาบาลและที่วัดอย่างเต็มกำลังจนกระทั่งท่านมรณะภาพลงด้วยอาการสงบ เมื่วันเพ็ญกลางเดือนหก ตรงกับวันที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๗ เวลา ๓ นาฬิกา ๑๕ นาที สิริรวมอายุได้ ๘๘ ปี ๕๕ พรรษา
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : ประวัติ ปฏิปทา หลักธรรมคำสอนหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก


    สภาพสวยผิวไฟเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึกไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบ เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ แบ่งให้บูชา 1,500 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072

    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@




    171.หน้าใหญ่นิยมกล่องเดิมๆ พระกริ่งโสฬส วัดราชประดิษฐ์ ในหลวงเสด็จทรงสุหร่าย

    ลป.ดู่,ลป.ทิม,ลต.มหาบัว,ลพ.มุ่ย ร่วมอธิษฐานจิตมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    thumb-9B77_573DD925.jpg thumb-BC86_573DD925.jpg thumb-789D_573DD925.jpg

    พระกริ่งโสฬส "มปร." วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กทม. บล็อกหน้าใหญ่นิยม เนื้อทองเหลืองรมดำบรรุกริ่ง จัดสร้างขึ้นระหว่างวันที่ 16-26 พฤศจิกายน พ.ศ.2515

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง 3 ประการคือ
    (1) สมโภชพระอารามหลวงที่มีอายุครบ 108 ปี
    (2) สมโภช “พระนิรันตราย” องค์ประจำวัดซึ่งรัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานประจำวัดธรรมยุตตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯ สมเด็จพระบรมชนกนาถ ซึ่งองค์ของวัดราชประดิษฐ์ฯ
    (3) จัดสร้าง “พระนิรันตราย” (ขนาดบูชา) พร้อม “พระกริ่งนิรันตราย” และ “พระกริ่งสมเด็จพระสังฆราช (สา)” หรือ “พระกริ่งโสฬส รุ่น 2” (รุ่น แรกสร้างเมื่อครั้งจัดงานสมโภชครบ 100 ปีวัด พ.ศ. 2507) นอกจากนั้นยังมี “เหรียญนิรันตราย” อีก 2 แบบคือ “พัดยศ” หรือ “เจริญยศ” และแบบ “เสมา” หรือ “เจริญลาภ” รวมทั้ง “พระกริ่งนิรันตรายขนาดเล็ก” และ “พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4” พร้อม “ล็อกเกตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช” ขณะทรงถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแก่ “สมเด็จพระมหาวีรวงศ์” เพื่อให้พุทธศาสนิกชนนำไปสักการบูชาโดยรายได้นำบูรณ ปฏิสังขรณ์วัดราชประดิษฐ์ฯ ที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

    ประวัติการจัดสร้างพระกริ่งโสฬส
    สำหรับการจัดสร้างวัตถุมงคลนั้นทางคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย
    สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (ทิม) เมื่อครั้งยังดำรงสมณศักดิ์ พระธรรมปาโมกข์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พลเอกประภาส จารุเสถียร รองหัวหน้าคณะปฏิวัติในขณะนั้นเป็นประธานฝ่ายฆราวาส
    โดยกราบบังคมทูลอัญเชิญ เชิญเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเสด็จฯ เททองหล่อพระนิรันตราย (ขนาดบูชา) เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2515 จำนวน 908 องค์ ตามจำนวนสั่งจองจากนั้นจึงนำทองชนวนที่เหลือจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเททองไปจัดสร้าง พระกริ่งนิรันตราย ทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก, พระกริ่งสมเด็จพระสังฆราชสา (กริ่งโสฬส) และ เหรียญพระนิรันตราย ทั้งสองแบบ ดังกล่าวข้างต้นอย่างละ 50,000 องค์ เท่ากันยกเว้น พระบรมรูปรัชกาลที่ 4ประทับยืนแบบเดียวกับองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ใน ปราสาทพระจอมเกล้า (ปราสาททรงพระปรางค์) สร้างจำนวน 108 องค์ และ ล็อกเกต จำนวนหลักร้อยเช่นกันซึ่งหลังการสร้างวัตถุมงคลเสร็จแล้วได้จัดทำ พิธีพุทธาภิเษกและมังคลาภิเษก ภายใน พระวิหารหลวงวัดราชประดิษฐ์ฯ ระหว่างวันที่ 16-26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2515 รวม 9 วัน 9 คืน ซึ่งตรงกับช่วงวันสถาปนาวัดพอดี
    โดยนิมนต์พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณในขณะนั้น ทั่วพระราชอาณาจักร เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก คืนละ 12 รูป รวมทั้งหมด 108 รูป เท่ากับอายุของวัดราชประดิษฐ์ฯ ทุกประการ

    รายนามพระคณาจารย์ที่ทรงวิทยาคุณได้แก่
    1.พระสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธ ประธานจุดเทียนชัย
    2.หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    3.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    4.หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    5.หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    6.หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    7.หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกองเพล
    8.หลวงปู่เทศก์ วัดหินหมากเป้ง
    9.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    10.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    11.หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    12.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    13.หลวงพ่อโชติ (ระลึกชาติ) วัดตะโน
    14.หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    15.หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    16.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    17.หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง
    18.หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช
    19.หลวงปู่จันทร์ วัดเลยหลง
    20.หลวพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    21.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    22.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    23.หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    24.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    25.หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า เป็นต้น
    นอกจากนี้ยังมีพระคณาจารย์สายวิปัสสนาทั้ง 4 ภาค ร่วมนั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน โดยผลัดกันวันละ 12 รูป อีกหนึ่งพิธีที่ครูบาอาจารย์หลายสายเข้าร่วมพิธี แผ่เมตตาอธิฐานจิต

    สภาพสวยกล่องเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก " สภาพสวยแชมป์ผิวรมดำปรอทเดิมๆสมบูรณ์สุด พิธีเยี่ยมสุดยอดๆๆคำเดียว " พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จด้วยพระองค์เอง แค่นี้ก็น่าจะรู้แล้วว่าไม่ธรรมดาจริงๆ แบ่งให้บูชา 2,800บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418

    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2018
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    172.ยอดมหาลาภ พระผงพระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-7CE2_5742AF3E.jpg

    พระผงพระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี เนื้อผงพุทธคุณแก่มวลสาร โดยมวลสารหลักๆ ประกอบไปด้วยผงพระเครื่องเก่าต่างๆ รวมถึงมวลสารพระเครื่องของเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ และผงไม้ไผ่กวนอิม เป็นมวลสารหลัก ด้านหน้าฝังพระธาตุ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2534 สร้างถวายโดย นาวาโท ไตรรงค์ หงส์สง่า (กรมสรรพาวุธทหารเรือบางนาในสมัยนั้น) ทางผู้สร้างได้นำพระมาถวายให้หลวงพ่อที่บ้านซอยสายลม ปริมาณพระ 1ขันใบใหญ่ (ประมาณขันที่อยู่หน้าหลวงพ่อตอนรับสังฆทาน) โดยพระทั้งหมดไม่ได้บรรจุในกล่อง

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า :
    - เป็นรูปพระปัจเจกพุทธเจ้า ประทับนั่งปางสมาธิ บนฐานบัวคว่ำ บัวหงาย ด้านล่างมีข้อความเขียนว่า พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ
    ด้านหลัง :
    - เป็นรูปยันต์เกราะเพชร มีข้อความด้านล่างว่า "พระปัจเจกมหาลาภ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ๑๖ พ.ค. ๓๕"

    วัตถุประสงค์ :
    -
    เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนในการสร้างโบสถ์ วัดห้วยโปร่ง จ.ลพบุรี ( ภายหลังปัจจัยไม่เพียงพอ คณะสงฆ์จึงเปลี่ยนเป็นการสร้างศาลาแทน )

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ทำพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 17 พฤษาคม พ.ศ.2534 ณ ซอยสายลม

    วาระที่ : 2
    - ภายหลังได้มีการสร้างกล่องเพิ่มเติมภายหลัง แล้วนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งที่วิหารแก้วร้อยเมตร เมื่อวันที่ 16 พฤษาคม พ.ศ.2535

    จากนั้นได้นำออกให้เช่าบูชา

    คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า
    (ตั้ง นะโม 3 จบ )
    สัมปะจิตฉามิ
    นาสังสิโม พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ (คาถาปัดอุปสรรค)
    พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม (คาถาเงินแสน )
    มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุเม (คาถาลาภไม่ขาดสาย)
    มิเตภาหุหะติ (คาถาเงินล้าน)
    พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา
    วิระทาสี วิระทาสา วิระอิทถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม (คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า)
    สัมปะติจฉามิ (คาถาเร่งลาภให้ได้เร็วขึ้น)
    เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤา ๆ
    ( สวดบูชา 9 จบ ตัวคาถาต้องว่าทั้งหมด)

    สภาพสวยแป้งลองพิมพ์เดิมๆ ที่ขอบมีรอยคูดเป็นริ้วบางๆติดในพิมพ์มาแต่แรกนิดนึง ไม่ใช่รอยบิ่นนะครับ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พุทธคุณมหาลาภ และศิริมงคลดีนักแล แบ่งให้บูชา 1,700 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072

    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@




    173.กำลังจะเป็นตำนาน พระกริ่งอรหังปี98 วัดราชบพิธ

    ลพ.โอภาสี,ลพ.จง,ลพ.จาด,ลป.เผือก ร่วมปลุกเสกสุดยอดชนวน"ทองพันปี"

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-181A_5871EB94.jpg

    image-70AF_5871EB94.jpg

    image-C7B7_5871EB94.jpg
    พระกริ่งอรหัง วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กทม. เนื้อโลหะผสม สุดยอดชนวนมวลสาร (โดยเฉพาะชนวนที่สำคัญคือ "ทองพันปี" ของหลวงพ่อโอภาสีท่านได้นำมาให้เป็นส่วนผสมในการสร้างพระในครั้งนี้ ลูกศิษย์ลูกหาจึงถือว่าเป็นพระของท่าน และต่างก็หวงแหนกันยิ่งนัก) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันที่ 14 พ.ย. พ.ศ.2498 จำนวนสร้างทั้งสิ้น 10,009 องค์ และพระคะแนน(พระกริ่ง 2หน้า) จำนวน 100 องค์ โดยทีมสร้างและหล่อพระของ นายช่างฟุ้ง บ้านช่างหล่อ

    พระกริ่งอรหังนี้ เป็นพระกริ่งที่ได้จำลองรูปแบบจมาาก องค์พระประธานในพระอุโบสถ วัดราชบพิธฯ คือ พระพุทธอังคีรส
    ชนวนมวลสารโลหะหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง
    แผ่นโลหะ ทองคำ เงิน นาก ทองแดง ทองเหลือง ได้ลงอักขระเลขยันต์ โดยพระคณาจารย์จากทั่วเมืองไทย ประมาณกว่า 108แผ่น อาทิ
    - สมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ พระสังฆราช (สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวงศ์) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - สมเด็จพระวันรัต สังฆนายก (สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ ปลด กิตติโสภโณ) วัดเบญจมบพิตร
    - หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด
    - พระภาวนาโกศลเถระ (พระมงคลเทพมุนี หลวงพ่อสด) วัดปากน้ำ
    - หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    - พระครูวินิตศีลคุณ (หลวงพ่อลา) วัดโพธิ์ศรี
    เป็นต้น

    พิธีผสมโลหะหล่อพระและพิธีพุทธาภิเษกฯ ณ วัดราชบพิธฯ
    เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2498 ปีมะแม เวลา 09.25 น. เป็นเวลาปฐมฤกษ์ เป็นการจัดพิธีทั้งหมดให้สำเร็จเสร็จสิ้นในคราวเดียวกัน โดยใช้เวลาตลอดทั้งวันทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า

    คณะกรรมการและประธานในพิธี
    - พระครูอาทรธรรมานุวัตร เป็นผู้ดำเนินการฝ่ายพระสงฆ์
    - พลเอกสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
    - สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (ชื่น นพวงศ์) วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานจุดเทียนชัย
    - สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (อยู่ ญาโนทัย) วัดสระเกศ เป็นประธานเจริญชัยมงคลคาถา

    รายนามพระคณาจารย์ที่เข้าร่วมพุทธาภิเษก
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    - พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้
    - ท่านพ่อลี วัดอโศการาม
    - หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    - หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    - เจ้าคุณผล วัดหนัง
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง
    - หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศ
    - หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    - หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    - หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    - พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทบุญญาวาส
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อเสงี่ยม วัดสุทัศนฯ
    - เจ้าคุณศรีฯ (ประหยัด) วัดสุทัศนฯ
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    เป็นต้น

    หลังจากนั้นพลเอกสฤษดิ์ ได้ถวายพระกริ่งอรหัง แด่สมเด็จพระสังฆราช (ชื่น นพวงศ์) วัดบวรฯ จำนวนหนึ่ง ถวายพระครูอาทรฯ จำนวนหนึ่ง เพื่อแจกแก่ผู้ร่วมทำบุญในครั้งนั้น และอีกจำนวนหนึ่งได้ถวายให้วัดสุวรรณจินดาราม อ.ลาดหลุมแก้ว ส่วนที่เหลือพลเอกสฤษดิ์ได้แจกจ่ายแก่บรรดาญาติสนิทมิตรสหาย และเหล่าบรรดาทหารทั้งหลายที่ใกล้ชิด เนื่องในโอกาสทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุ ครบ 48 ปี ของท่าน

    พระกริ่งอรหัง นี้ อาจารย์ ส.พลายน้อย ได้เขียนไว้ว่า...สร้างขึ้นด้วยพิธีแบบลงเลขยันต์และพิธีพุทธาภิเษก เพื่อให้ทรงคุณพระทั้งฝ่าย พระเดช และ พระคุณ ในฝ่ายพระเดช ทำหน้าที่กำจัดและป้องกันส่วนเสีย จึงแสดงผลดีในเชิงคงกระพันชาตรี อยู่คงคมศัตราวุธ แคล้วคลาด ปลอดภัย เพราะแสดงอำนาจปราบสิ่งตรงกันข้ามให้สลาย ในฝ่ายพระคุณ ทำหน้าที่รักษาและก่อส่วนดี จึงแสดงผลดีในทางให้เกิด เมตตา มหานิยม ศรีสวัสดี ลาภสักการะ ความสำเร็จ เพราะแสดงอำนาจ ฝ่ายสร้างความดี
    เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะนำ พระกริ่งอรหัง ติดตัวไปไหน จึงควรทำใจให้เลื่อมใสและเชื่อมั่นจริงๆ ในคุณพระ แล้วอาราธนาด้วยพระคาถา "อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวี คงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง" พระคาถานี้ หลวงพ่อโอภาสี ได้นำมาจารึกไว้หลังเหรียญกลมที่สร้างครั้งแรก ที่มีรูปสวัสติกะ (2495) นั่นคือข้อความส่วนหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในประวัติของหลวงพ่อโอภาสี

    สภาพสวยเดิมคราบเบ้าดินไทยเขม่าเดิมๆ พิมพ์สวยคมยันต์เกือบติดชัดลึก ผ่านการสัมผัสมาล้างผิวเปิดเล็กๆน้อยๆ สุดยอดพระกริ่งของวัดราชบพิธและสุดยอดพระกริ่งของหลวงพ่อโอภาสี พุทธคุณครอบครบทั้งพระเดชแลพระคุณ ไม่แท้ไม่ทันคืนเต็ม แบ่งให้บูชา 3,999บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    ( คุณวิทยา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ยอดมวลสารมหาพิธี พระผงพระพุทธสิหิงค์ กรมสื่อสารทหารอากาศ
    มหาพิธีอย่างน้อย 7วาระ ลต.มหาบัว,ลป.ศรี,ลป.ลี,ลพ.อุตตมะ,ลป.เพียร ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    cQ3E5ByM7vIsVu9Ktp4QT.jpg

    PP7yq99Mv5BsxMvIO4Mns.jpg
    9jM1OMJ2RiuHx4HaTTJOD.jpg
    2IJgVya6Qh2Xy495j5o7q.jpg
    พระผงพระพุทธสิหิงค์ หลังหนุมาน กรมสื่อสารทหารอากาศ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 46 ปี เนื้อผงมาหพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 จำนวนการสร้าง 16,000องค์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - ผงมหาพุทธคุณที่ได้รับเมตตาจา สมเด็จพระญาณสังวร และเกจิอาจารย์ต่างๆ, ตลอดจนผงพระจากโคนสมอชำรุด, ผงเงินเก่า และ ข้าวสารดำที่ค้นพบในกรุวัดร้างในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น

    มหาพิธีพุทธาภิเษกแผ่เมตตาอธิษฐานจิตหลายวาระ (ลำดับอาจจะไม่ชัวร์)
    วาระที่ : 1
    => หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี ฤกษ์เสาร์ห้า เมื่อวันที่ 29-30 เมษายน พ.ศ.2537

    วาระที่ : 2
    => เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2537 (วันฉัตรมงคล) มหาพิธีพุทธาภิเษก ฤกษ์เสาร์ห้า ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ โดยพระคณาจารย์ศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย อธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิเช่น
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก
    - หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา
    - ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    - ครูบาหล้า วัดป่าลาน
    - ครูบาหน้อย วัดบ้านปง อ.แม่แตง
    - ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล ฯลฯ
    (ในระหว่างพิธีมีปรากฏที่ถือว่าอุดมมงคล คือ พระอาทิตย์ทรงกลด )

    วาระที่ : 3
    => หลวงปู่เกษม เขมโก อธิษฐานจิตปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2537 เวลา 16.19 น. ณ ศาลเจ้าแม่สุชาดา จ.ลำปาง เป็นเวลา 9นาที

    วาระที่ : 4
    => เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2537 พิธีใหญ่พิธีเดียวกับ พระกริ่งธรรมศาสตร์ 60 ปี ณ.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้กราบบังคมทูล ในหลวงเสด็จมาเป็นประธานในพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระสุหร่าย สมเด็จพระสังฆราช ทรงจุดเทียนชัย และหลวงพ่ออุตตมะ ดับเทียนชัย โดยได้เชิญพระเกจิดังๆจากทั่วทุกภาคร่วมปลุกเสกในพิธีครั้งนี้ด้วย

    เมื่อได้เวลา เจ้าพนักงานก็นิมนต์หลวงตาเข้าในพระอุโบสถ เพื่อร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป อาทิ
    - สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี วัดราชบพิธ
    - พระมหารัชมงคลดิลก (บุญเรือน ปุณณโก) วัดบวรนิเวศ
    - สมเด็จพระวันรั ต (จุนท์ พรหมคุตโต) วัดบวรนิเวศ
    - พระธรรมวราจารย์ (แบน กิตติสาโร) วัดบวรนิเวศ
    - พระธรรมบัณฑิต(อภิพล อภิพโล)วัดพระรามเก้ากาญจนาภิเษก
    - พระเทพสารเวที (บุญยนต์ ปุญญาคโม) วัดบวรนิเวศ
    - หลวงตามหาบัว เป็นพระราชาคณะฝ่ายวิปัสสนาธุระเพียงองค์เดียวในพิธีนั้น


    เมื่อเสร็จพิธีเจริญพระพุทธมนต์แล้ว หลวงตามหาบัวออกจากพระอุโบสถและเดินทางกลับสวนแสงธรรมทันที โดย
    ไม่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก แต่ให้ศิษย์ของท่านทั้ง 5 รูป รอเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก จากนั้น จึงเริ่มพิธีพุทธาภิเษก

    ซึ่งจัดพระเถราจารย์เข้านั่งปรกเป็นรอบๆ รวม 3 รอบด้วยกัน รายนามพระเถราจารย์ที่นั่งปรกพุทธาภิเษก ได้แก่
    - หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต จ.หนองคาย
    - หลวงปู่พุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    - หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี
    - หลวงปู่คำพอง ติสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี
    - หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด
    - หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู
    - หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร
    - หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    - หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง
    - หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนมประชาราม จ.สกลนคร

    - หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ วัดป่านาคูน จ.อุดรธานี
    - หลวงปู่เพียร วิริโย วัดป่าหนองกอง จ.อุดรธานี
    - หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี
    - พระอาจารย์อุ่นหล้า ฐิตธัมโม วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร
    - พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก วัดป่านาคำน้อย จ.อุดรธานี
    - พระอาจารย์อุทัย สิริธโร วัดถ้ำพระภูวัว จ.หนองคาย
    - พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    - พระเทพวัชรธรรมาภรณ์ (หลวงพ่อสุรพงษ์) วัดตรีทศเทพ กรุงเทพฯ
    - พระปริยัติมุนี (หลวงพ่อชูศักดิ์ ธัมมทินโน) วัดหงส์รัตนาราม กรุงเทพฯ
    - พระญาณสมโพธิ (หลวงพ่อขวัญ) วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพฯ
    - พระครูปริยัติคุณาธาร (หลวงพ่ออัมพร) วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    - หลวงพ่อฟู วัดเวฬุราชิน กรุงเทพฯ
    - พระราชปริยัติวิธาน (หลวงปู่บุศย์) วัดดาวดึงษาราม กรุงเทพฯ
    - พระครูพิศาลพัฒนาพิธาน (หลวงพ่อสมชาย) วัดปริวาศ กรุงเทพฯ
    - พระสมุห์วีระ วัดอัปสรสวรรค์ กรุงเทพฯ
    - หลวงปู่เหล็ง วัดโคกเพาะ จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี
    - หลวงปู่สาย โสมสิริ วัดขนอนใต้ จ.อยุธยา
    - หลวงปู่มี เขมธัมโม วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    - หลวงปู่เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา
    - หลวงปู่ทิม อัตตสันโต วัดพระขาว จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรย์ จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา
    - หลวงปู่มหาทองใบ วัดอบทม จ.อ่างทอง
    - หลวงพ่อผล วัดดักคะนน จ.ชัยนาท
    - หลวงปู่หยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อเกตุ จิตตสาโร วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    - หลวงพ่อทองใบ วัดสายไหม จ.ปทุมธานี
    - หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี
    - หลวงพ่อจาง วัดนครเนื่องเขต จ.ฉะเชิงเทรา
    - หลวงพ่อสมชาย พุทธสโร วัดโพรงอากาศ จ.ฉะเชิงเทรา
    - หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ วัดบางพระ จ.นครปฐม
    - พระครูสมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหมอ จ.ราชบุรี
    - หลวงปู่ดี จัตตมโล วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อฮวด วัดดอนโพธิ์ทอง จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงปู่สวิง วัดเสาธงทอง จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงปู่ผล สำนักสงฆ์เขารักษ์ จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อแก้ว วัดเขาปูน จ.นครศรีธรรมราช
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดสวนจันทร์ จ.นครศรีธรรมราช
    เป็นต้น

    วาระที่ : 5
    => หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา

    วาระที่ : 6
    => หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม

    => นอกจากการพุทธาภิเษกดังกล่าวแล้ว ยังได้บรรจุผงพุทธคุณที่สร้างพระเครื่อง และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ทุกองค์ ด้วยความเมตตาอนุเคราะห์จาก อาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์(ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่) และ คุณสมิจตร ไพบูลย์ ที่ได้กระทำพิธีสวดพระพุทธมนต์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุบรรจุลงในพระเครื่องทุกองค์



    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหามวลสารสุดยอดเยี่ยมพิธีใหญ่ พุทธคุณล้นฟ้าราคาเบาหวิว แนะนำให้เก็บกันนะครับเพื่อความเป็นศิริมงคล แบ่งให้บูชา บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2020
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072

    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@




    175.หูตากระพริบนิยมสุดของพิมพ์นี้ พระนางพญาขาโต๊ะ วัดไผ่ล้อม
    ลป.ทิม,ลพ.คง,ลป.ชื่น ร่วมเศกมวลสารสุดยอด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระนางพญาขาโต๊ะ วัดไผ่ล้อม ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พิมพ์ใหญ่พิมพ์นิยมสุดของพิมพ์นางพญา เนื้อผงจินดามณีหลังเรียบ ผิวเคลือบยางนา ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันเสาร์ 5 ปีพ.ศ.2513

    ประวัติพระเครื่องวัดไผ่ล้อม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง เป็นเจ้าพิธีปลุกเสก
    หลวงปู่ทิมมอบผงจินดามณีให้สำหรับจัดสร้าง 1 กระป๋อง และเมตตาปลุกเสกให้ถึง 2 ครั้ง
    ในครั้งเริ่มแรก พระอาจารย์จำปี วิปุโล(จำรัสแสง) ได้รับมอบหมายจาก พระอาจารย์พูน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ให้เริ่มทำการสะสมว่านนานาชนิด เริ่มดำเนินการเสาะหามวลสารตั้งแต่ปี พ.ศ.2508 - 2512 จึงยุติการเสาะหาแล้วเริ่มดำเนินการสร้างพระในโอกาสต่อไป

    มวลสารหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง
    มีทั้งว่านประเภทคงกระพันชาตรี, เมตตามหานิยม, ป้องกันสัตว์ร้ายเขี้ยวงาทุกชนิด แร่ธาตุต่างๆหลายชนิด มีแร่บังขนิฏสีเขียว, สีดำ, สีมันปู, แร่ดอกมะขาม จ.กาญจนบุรี, แร่พลวงเงิน, แร่พลวงทอง, พลอยจันทบุรี สีนิล, ชินปรอทสังฆวานร, โมราท้องรุ้ง, เสาตะลุงช้างเผือก, กระดูกหัวกะโหลกช้างทรง, เพชรน้ำค้าง, ศิลาน้ำค้าง, เหล็กทรหด, เหล็กน้ำพี้,เหล็กยอดเจดีย์, สัมฤทธิ์, ข้าวตอกพระร่วง, ข้าวสุกลอยน้ำ, ข้าวสารดำ, ข้าวรอดเพชรหลีก, ไคลประตูเมือง,ไคลเจดีย์,ไคลเสมา9 แห่ง, ดินโป่ง 9 โป่ง 9 สี, ดินบริสุทธิ์ กลางมหาสมุทร, ดินกรุซุ้มกอทุ่งเศรษฐี เมืองกำแพงเพชร, ดินกรุสุโขทัย, ดินกรุอยุธยา, ดินท่า 9 ท่า, อีกทั้งยังได้เก็บรวบรวมผงพระเครื่องต่างๆทุกยุคทุกสมัยที่ชำรุด มีสมัยเชียงแสน, สุโขทัย, อู่ทอง, ลพบุรี, พิจิตร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, สุพรรณบุรี, อยุธยา,รัตนโกสินทร์, ผงพระ 25 พุทธศตวรรษ
    ส่วนผงวิเศษต่างๆที่เก็บสะสมไว้อีกมากมาย เช่นผงปฐมอักขระ,ผงไตรสรณาคม, ผงพระพุทธคุณ, พระธรรมคุณ, พระสังฆคุณ, ผงพระเจ้า ห้าพระองค์, ผงพระเจ้า 16 พระองค์, ผงตรีนิสิงเห, ผงอิทธิเจ, ผงปถมัง, ผงมหาราช, ผงสังตโลก, ผงมหาอุตม์หลวงพ่อวงศ์, ผงพระเกสรหลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย, ผงพระสมเด็จวัดระฆังที่หลวงปู่นาคมอบให้, ผงเก่าและสีผึ้งเขียว ของหลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ระยอง, ผงหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่ ระยอง, ผงพญางิ้วดำ, กาฝาก, กาหลง, กาฝากรักซ้อน, กาฝากมะยม, กาฝากมะรุม, กาฝากมะขาม, กาฝากมะนาว, กาฝากลั่นทม, เถาวัลย์หลง, เครือสาวหลง, ว่านสาวหลง, ไม้รู้นอนเก้าอย่าง, ยอดรัก, ยอดสวาท, กัลปังหา, ทรายเงิน, ทรายทอง, ว่าน 108, เกสรดอกไม้108, น้ำมนต์บ่อขุนไกรอันศักดิ์สิทธิ์ จึงได้นำมาผสมสร้างเป็นองค์พระ

    ก่อนที่จะเริ่มกดพิมพ์พระ ได้ทำพิธีบวงสรวงเทพเทวา ครูบาอาจารย์เสร็จแล้วจึงกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ โดยพระอาจารย์จำปี วิปุโล เมื่อวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีระกา ตรงกับวันที่ 22 มีนาคม 2512 เวลา 09.09 น.ในราศีเมษ มหัทธโนแห่งฤกษ์ คือฤกษ์ที่มั่งคั่งสมบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สินเงินทองและเทพเทวารักษาดี

    เมื่อพิมพ์พระเสร็จแล้ว ก็ได้ทำพิธีปลุกเสก โดยพระอาจารย์จำปี วิปุโล ได้นิมนต์พระภิกษุภายในวัดมาร่วมสวดบริกรรมพระปริต มีพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณพระ 5 รูปสวดพระธรรมจักร 108 ตลอดคืน รวม 15 คืน
    เริ่มปลุกเสกเมื่อวันเสาร์แรม 5 ค่ำเดือน 9 อยู่ในพรรษา ตรงกับวันที่ 22 สิงหาคม 2513 จนถึงวันที่ 5 กันยายน 2513 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 10 ปีจอ รวม 15 คืน เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างมาก เพราะว่าการทำพิธีครั้งนี้ตรงกับวันเสาร์ 5 ทั้งหมด คือตั้งแต่เริ่มพิมพ์ เริ่มปลุกเสก และวันสุดท้ายที่ปลุกเสกเดี่ยว ก็ตรงกับวันเสาร์อีกเช่นกัน ที่น่าอัศจรรย์อีกอย่างก็คือเมื่อทำพิธีปลุกเสกถึงเวลาตีห้าดับเทียนชัย ได้มีฝนตกซู่ลงมาประมาณ 1 นาที แล้วก็หยุดตกซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกคืน

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนั้นได้ทำพิธีปลุกเสกใหญ่อีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2513 ตรงกับวันเสาร์ขึ้น5ค่ำเดือน๕(เสาร์5)
    โดยนิมนต์ พระคณาจารย์ที่มีอาคมขลังขมังเวท 9 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกตลอดคืน ดังมีรายนามดังต่อไปนี้
    1.หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ประธานจุดเทียนชัย นั่งปรก
    2.หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี
    3.หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก จ.ระยอง
    4.หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือ จ.ระยอง
    5.หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า จ.ระยอง
    6.หลวงพ่อโต่ง วัดเภตราสุขารมณ์ จ.ระยอง
    7.หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง
    8.หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา
    9.หลวงพ่อชาย วัดแม่นางปลื้ม จ.อยุธยา

    พุทธาภิเษก 6โมงเย็น ถึง4ทุ่ม พระทั้ง8 รูป ก็ได้กลับวัดกันก่อน แต่หลวงปู่ทิมนั่งพักได้ไม่นาน ท่านกลับมานั่งปลุกเสกเดี่ยวอีกจนถึงตี2 ขณะที่ท่านนั่งปรก ไฟฟ้าในวัด ก็ดับๆติดๆ อยู่ตลอด ว่ากันว่า หลวงพ่อทิม ท่านลืมตาปลุกเสก ถ้าหลับตาเมื่อไหร่ ไฟจะดับ และยังมีคนได้ยินเสียงในลังที่ใส่พระ ดังขลุกๆขลักๆ เป็นระยะ ขณะนั้น หลงพ่อพูน ได้ถือสายสินอยู่ ก็รู้สึก เดี๋ยวเย็น เดี๋ยวร้อย สลับกัน

    อาราธนาพระเครื่อง วัดไผ่ล้อม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    ตั้งนะโม (3จบ)
    พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธธนานัง
    ตินนังอาราธนานัง พุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ
    สังฆานุภาเวนะ อิทธานุภาเวนะ ภะวันตุเม
    นะมะพะทะ นะโมพุทธายะ พุทธะสังมิ อะสังวิสุโลปุสะพุภะ

    ลักษณะเนื้อและแบบพิมพ์
    พระเนื้อผงชุดนี้มีทั้งหมด 3 เนื้อ คือ
    1.เนื้อผงจินดามณี - สีขาว , สีขาวอมเหลือง
    2.เนื้อผงธูป - สีเทาอ่อน , สีเทาเข้ม
    3.เนื้อดิน - สีน้ำตาลอ่อน , สีน้ำตาลเข้ม
    มีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบ

    ด้านหลังมีหลายแบบ
    1.หลังเรียบ แบบกดเรียบ,แบบหลังปาด
    2.หลังลายนิ้วมือ แบบกดหนัก,แบบกดเบา(ลางๆ)
    3.ปั้มนางกวัก
    4.หลังจาร(มีน้อย หายาก)

    สภาพสวยเดิม หูตากระพริบ ไม่ผ่านการบูชาส่งตรงจากพื้นที่ ผิวแห้งมากๆตามอายุเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พระชุดนี้บอกได้คำเดียวว่าดีสุดๆ มวลสารเยี่ยมพิธีและพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกแถวหน้าของเมืองไทยทั้งนั้น มีหลักฐานบันทึกการจัดสร้างชัดเจนไม่มีมั่ว ไม่สดไม่แท้คืนเต็ม "ขอเฉพาะคนที่เป็นนะครับ เพราะ พระชุดนี้ของปลอมออกมาเยอะมากจนเกิดความสับสนไม่รู้ไหนแท้ไหนปลอมไปแล้ว นอกจากคนที่สะสมมายุคก่อนหน้าถึงจะพอดูเป็นครับ" ปัจจุบันหาตัวจริงๆยากครับที่เห็นส่วนใหญ่ตัวปลอมครับ แบ่งให้บูชา 2,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2018
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    176.ตัวใหญ่น่ารักเลี่ยมเดิมๆ ตัว พ.พานมหัศจรรย์
    หลวงปู่เย็น ทายาทพุทธคม หลวงปู่เทพโลกอุดร,ลป.อิ่ม,ลป.ศรี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-E488_58496BAA.jpg

    หุ่นพยนต์ ตัว พ.พานมหัศจรรย์สารพัดนึก ยุคกลาง หลวงปู่เย็น ทานรโต วัดสระเปรียญ จังหวัดชัยนาท ก้านธูปพันด้ายขาวเลี่ยมกรอบเดิมวัด

    ตัว พ. พาน มหัศจรรย์ ของหลวงปู่เย็น เด่นมากทางด้านแคล้วคลาด เมตตามหานิยม และเรียกโชคเรียกลาภ เรียกทรัพย์สินเงินทองไหลให้มาเทมาไม่ขาดมือ ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีอานุภาพแปลกและเด่นกว่า "เครื่องรางของขลัง" อื่นๆ

    ประวัติความเป็นมาของ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ของ หลวงปู่เย็น ทานรโต วัดสระเปรียญ
    หลวงปู่เย็น ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมกับ "หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์" และ "หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา" โดยท่านเรียนวิชาอาคมมาหลายอย่าง เช่น "วิชามือยาว" เป็นต้น

    หลวงปู่เย็นท่านเป็นสหธรรมมิกกับ "หลวงพ่อกวย" โดยท่านจะเรียกหลวงพ่อกวยว่า "หลวงพี่" ซึ่งหลวงปู่เย็นอายุมากกว่าหลวงพ่อกวย แต่เรียกแบบนั้นเพราะ "อ่อนพรรษากว่าซึ่งท่านบวชเรียนทีหลังหลวงพ่อกวย

    “พ. พาน มหัศจรรย์" ของหลวงปู่เย็น จึงมีพลังอานุภาพที่แรงมาก และมีประสบการณ์สูง ทั้งยังโดดเด่นด้านเมตตามหานิยม ค้าขาย แคล้วคลาดคงกระพัน สามารถอำพรางกายเราจากผู้มุ่งร้าย ทำให้เห็นจากหญิงเป็นชาย มีประสบการณ์ช่วยเหยื่อหญิงสาวรอดพ้นจากการถูกข่มขืนตามที่เป็นข่าวมาแล้ว หรือบางครั้งท่านจะมีเสียงวี๊ดด หรือเสียงแบบลูกเจี๊ยบก็ได้ นั่นเป็นการบอกเตือนให้รู้ว่า..กำลังจะมีภัยมาถึงตัวแล้ว เราจะทราบเพื่อเตรียมการไว้โดยไม่ประมาท มีท่านหนึ่งบูชาไปแล้วในคราวก่อนเกิดเรื่องคอขาดบาดตายถึงชีวิต องค์พ่อ พ.พานจะมีเสียงร้องเหมือนลูกเจี๊ยบจนกรอบระเบิดแตกออกมา เจ้าของต้องนำไปเปลี่ยนกรอบพลาสติกใหม่มาแล้วก็มี บางท่านรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แกะเอาตัวพ. พานไปเลี่ยมเองแบบห่างขอบ มีเนื้อที่เยอะ นานวันเข้า ตัว พ.พาน หมุน กลับบ้าง ตะแคงบ้าง หลวงปู่ท่านว่า ต้องแขวนให้อ่านว่าพ.พาน หากกลับหัว...ความหมายเปลื่ยนไป อาจมีผลต่อเรื่องอานุภาพได้

    เรื่องเล่ากันว่า มีลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่เย็นท่านหนึ่ง เคยมีประสบการณ์กับ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" กับตัวท่านเองถึงสองครั้ง ครั้งแรกนั่งซ้อนรถเครื่องไปอำเภอสรรค์บุรี ขณะนั่งรถ ได้ยินเสียง "จี๊ดๆ" ร้องได้สองครั้ง พยายามสังเกต รู้สึกว่า เหมือนเสียงดังมาจาก "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ที่เหน็บอยู่ ก็เลยนึกถึงคำพูดของหลวงปู่เย็นว่า ให้ระวังอย่าให้ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ร้องถึงสามครั้ง แต่ก็สายไปแล้ว เมื่อ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ร้องครั้งที่สาม รถเครื่องเสียหลักพลิกคว่ำทันที เพราะฝนตกถนนลื่น ดีที่เหตุการณ์นั้นท่านไม่เป็นอะไรมาก

    ครั้งที่สองท่านไปสิงห์บุรี ขณะเดินทาง คราวนี้ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ร้องอีก ท่านรู้ทัน เลยบอกให้คนขับรถหยุดรถ และแวะพักหาซื้อน้ำกินกัน สักพักก็ค่อยเดินทางต่อ แต่พอไปถึงสี่แยกก่อนเข้าสิงห์บุรี ท่านบอกว่า ท่านเห็นรถเพิ่งชนกันหมาดๆ ตั้งสามสี่คัน เลยนึกขอบคุณ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ของหลวงปู่เย็น


    ความศักดิ์สิทธิ์ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ของหลวงปู่เย็น นั้นเมตตามหานิยม เรียกโชคลาภดีมากๆๆๆ เป็นของดีมากจริงๆ นอกจากเมตตาแล้ว ยังเตือนภัยได้ด้วย อานุภาพคล้ายกับมี "หุ่นพยนต์" คุ้มครองตัวเราเลยทีเดียว

    พระคาถากำกับบูชา "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ของหลวงปู่เย็น
    (ตั้งนะโมฯ 3 ครั้ง)ให้น้อมระลึกถึง คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และ หลวงปู่เย็น อย่างหาที่สุด ไม่มีอะไรเปรียบประมาณได้ และให้กล่าวคำว่า
    "พ่อจ๋าช่วยลูกด้วย" (3 ครั้ง)"ให้เจ้านายลูกเขารักลูกด้วยน่ะ(3 ครั้ง)
    "ให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา อย่าให้ขาดสายมีใช้ไม่ขาดมือน่ะพ่อน่ะ และลูกคิดสิ่งใดก็ให้ลูกสมความปรารถนาด้วยน่ะพ่อน่ะ" (3 ครั้ง)

    หมายเหตุ : อย่าแขวนกลับบนเป็นล่าง หรือกลับหัวกลับหางอย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นจะใช้ ตัว พ. พาน ไม่ได้ผล

    "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ของหลวงปู่เย็น เด่นมากทางแคล้วคลาด เมตตามหานิยม และเรียกโชคเรียกลาภ เรียกทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดมือ ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีอานุภาพแปลกและเด่นกว่า "เครื่องรางของขลัง" อื่นๆอีก นั่นคือ ยังสามารถเตือนภัยได้ เวลามีภัย "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" นี้ จะส่งเสียงร้อง ถ้า "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ร้อง เขาบอกต้องระวังตัว

    ขอขอบคุณข้อมูลประวัติจาก :
    http://www.zoonphra.com/shop/catalog.php?storeno=c002&idp=4839

    http://sitluangporguay.com/forum/index.php?topic=1389.0


    สภาพสวยเดิม ตัวใหญ่น่ารัก พลาสสติกของกรอบอาจจะมีรอยรานบ้างตามอายุเก่าเก็บมาแต่เดิมแต่ไม่ผ่านการบูชา องค์นี้อวบอ้วนเต็มดียุคกลาง ส่งตรงจากพื้นที่ สีผึ้งขึ้นไขเขียวแผ่นทองเปลี่ยนสภาพตามอายุ พุทธคุณเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ สารพัดนึกดีนักแล แบ่งให้บูชา 1,200 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpeesut จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2017
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@




    178.The last เหรียญปู่ทวดเหยีบน้ำทะเลจืด รุ่นมนต์จินดามณี
    ผลงานคุณสุธันย์ ชนวนมงคลและแผ่นจารขั้นเทพ พิธีสุดอลังการยามนานกว่า6ปี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-B387_584EB964.jpg
    เหรียญปู่ทวดเหยีบน้ำทะเลจืด รุ่นมนต์จินดามณี ผลงานคุณสุธันย์ สุนทรเสวี เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2547 - 2553 โดยใช้ทองชนวนรูปเหมือนหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ หลายรุ่น และ แผ่นเงิน แผ่นทองแดงลงอักขระยันต์ จากพระสุปฎิปัณโณอีกหลายองค์ แล้วจึงรวบรวมชนวนมงคลทั้งหมดมาหลอมรวมกันแล้วรีดออกมาเป็นแผ่น ก่อนจะสถาปนาเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเหยีบน้ำทะเลจืด รุ่นมนต์จินดามณี

    จำนวนการสร้าง เนื้อทองแดง : 699 เหรียญ

    พิธีบรรจุอิทธิ-สังฆนุภาพ
    คณะผู้จัดสร้างได้นำเหรียญหลวงปู่ทวดเหยีบน้ำทะเลจืด รุ่นมนต์จินดามณีนี้ไปบรรจุอิทธิ-สังฆนุภาพ และอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์ เป็นขั้นตอนดังนี้
    1.พิธีชัยมงคลาภิเษก
    - วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพ
    - วัดบวรณเวศวิหาร กรุงเทพ
    - วัดเมืองยะลา จังหวัดยะลา

    2.พิธีบวงสรวง ณ สำนักต้นเลียบ จ.สงขลา บริเวณสถูปใต้ต้นเลียบ

    3.พิธีปลุกเสกและอธิษฐานจิตเดี่ยว
    - หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย จ.ปัตตานี
    - หลวงพ่อทอง วัดจกัรวรรดิราชาวาส กทม.
    - หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ (ปลุกเสกไตรมาส)
    - หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม จ.ราชบุรี
    - หลวงพ่อผาด วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี (ปลุกเสกไตรมาส)
    - หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม จ.อยุธยา (ปลุกเสกไตรมาส)
    - หลวงพ่ออินทรทอง วัดหลักห้า จ.ยะลา (ปลุกเสกไตรมาส)
    - หลวงพ่อยวง วัดโพธิศรี จ.ราชบุรี (ปลุกเสกไตรมาส)
    - หลวงพ่อลำใย วัดสะแก จ.อยุธยา
    - หลวงปู่ท่อน วัดป่าศรีอภัยวัน จ.เลย
    - หลวงปู่สุภา วัดศรีสุภาราม จ.ภูเก็ต
    - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.บุรีรัมย์
    เป็นต้น

    คาถาบูชาหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้
    ตั้งนะโม 3จบ
    "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา"


    ขออาราธนา บารมีแห่งองค์พระโพธิสัตว์หลวงพ่อทวด โปรดอภิบาล รักษา คุ้มครอง ช่วยเหลือ ดลใจให้ทุกท่านที่ประพฤติอยู่ในศีลธรรม มีความเคารพในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ตลอดกาลนานเทอญ

    การขอบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อทวด : ด้วยการจุดธูป 16 ดอก บูชาวัตถุมงคลของท่านรุ่นใดก็ได้ หรือ ระลึกถึงท่าน ตั้งจิตให้เป็นสมาธิแน่วแน่และศรัทธา ท่อง " นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา " 16 จบ เท่านี้ท่านก็รับรู้แล้ว

    สภาพสวยผิวไฟแดงๆเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก เหรียญดีชนวนโลหะเทพ พิธีอลังการอีกรุ่นที่น่ามีไว้บูชาติดตัวครับ ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpump จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072



    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$






    179.พลิกแผ่นดินมาได้1องค์มีเกศา พระผงมหาอุปคุตปางปราบมาร(พลอยกินบ่เซี่ยง)
    เนื้อมหาว่าน สำหรับแจกทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-3ADD_584FBC0E.jpg

    พระมหาอุปคุตปางปราบมาร หลังพระแม่ธรณีบีบมวยผม เนื้อมหาว่านพิเศษมวลสารล้วน ฝังพลอยกินบ่เซี่ยงหลวงปู่คำพันธ์ + เกศาครูบาอาจารย์(ซึ่งหายากมากๆ) จัดสร้าง 300 องค์

    พระชุดนี้จัดสร้างโดยคณะศิษย์สายหลวงปู่พิศดู และคณะศิษย์หลวงปู่ท่อน และผู้หลักผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน สำหรับแจกเป็นขวัญกำลังใจแด่ทหารหาญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการรวบรวมผงมวลสาร ว่านมงคลกว่า 500 ชนิด และแร่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ต่างๆจำนวนมาก ผสมกับน้ำมันอนันตคุณ108 เพื่อจัดสร้างพระมหาอุปคุตปางปราบมาร หลังพระแม่ธรณีบีบมวยผม โดยผู้ออกแบบ และแกะแม่พิมพ์พระชุดนี้ คือผลงานของอาจารย์อำพล เจน อัครศิลปินแห่งอีสาน พร้อมทั้งยังช่วยจัดหามวลสารมาเพิ่มเติมอีกมากมาย

    จำนวนการจัดสร้างทั้งหมด มีดังนี้
    - เนื้อมหาว่านพิเศษ มวลสารล้วน ฝังปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ พลอยเสกหลายพิธี จัดสร้าง 300 องค์
    - เนื้อมหาว่านพิเศษ จัดสร้าง 5,000 องค์ (นำไปแจกทหารภาคใต้..)



    ข้อมูลโดยละเอียด ตามลิ้งค์เลยครับ

    \/
    \/
    \/




    คาถาพระมหาอุปคุตผูกมาร
    (นะโม... 3 จบ)
    มหาอุปคุตโต มหาอุปคุตตัง กายะพันทะนัง อมยิสะ พุทธังทะเถโร ธัมมังทะเถโร สังฆังทะเถโร ปะอัยยะสุตัง อุปัจสะอิ อิมังกายะพันทะนัง อะทิถามิ ฯ
    คาถาพระมหาอุปคุตผูกมาร มีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์มาก ใช้สวดอาราธนาคู่กับพระเครื่องในรูปของพระอุปคุต (โดยเฉพาะพระอุปคุตปางปราบมาร) สำหรับคุ้มครองให้รอดพ้นจากภัยอันตรายต่างๆ หรือเสกด้ายสายสิญจน์ทำเป็นมงคลสวมคอ หากปลุกเสกครบ 108 ครั้งสามารถป้องกันภูตผีปีศาจทั้งปวง และป้องกันอุปัทวอันตรายต่างๆ ถ้าเสก 3 - 7 คาบ ผูกคอหรือคล้องคอคนถูกผีเจ้าเข้าสิง จะเจ็บปวดร้องครวญครางโหยหวยอย่างน่าเวทนา ถ้าจะให้ผีที่สิงอยู่ออกไป ให้ถอดหรือแก้ด้ายผูกคอออก แล้วเอาด้ายนี้ตีปัดตามตัวคนที่ถูกผีสิงอยู่ ผีจะอยู่ไม่ได้จะรีบเผ่นออก และไม่กล้ากลับมารบกวนอีก และยังมีการปลุกเสกในทางพิชิตโรคาพาธได้วิเศษยิ่งนัก


    คำบูชาขอลาภพระอุปคุต
    มหาอุปคุตโต จะมหาลาโภ พุทโธลาภัง สัพเพชะนา พะหูชะนา ราชาปุริโส อิถีโยมานัง นะโมโจรา เมตตาจิตตัง เอหิจิตติจิตตัง ปิยังมะมะ สะเทวะกัง สะพรหมมะกัง มะนุสสานัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม ฯ
    เอหิจิตติ จิตตังพันธะนัง อุปะคุตะ จะมหาเถโร พุทธะสาวะกะ อานุภาเวนะ มาระวิชะยะ นิระภะยะ เตชะปุญณะตา จะเทวะตานัมปิ มะนุสสานันปิ เอหิจิตตัง ปิยังมะมะ อิมังกายะ พันธะนัง อะทิถามิ ปะอัยยิสสุตัง อุปัจสะอิ ฯ


    วิธีสวดขอลาภ
    ให้จุดธูปเทียนบูชา พร้อมกับดอกไม้หอม เครื่องหอมน้ำหอมต่างๆ เทหยดใส่ในขันน้ำมนต์ ณ ที่บูชาพระในร้านค้าขาย หรืออาคารสำนักงาน แล้วอธิษฐานขอให้กลิ่นควันธูปเทียน ลมพัดไปทางไหน ของให้ดลใจผู้คนเข้ามาอุดหนุนตลอด ขอให้ดำเนินกิจการด้วยความราบรื่น มีความสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ เมื่ออธิษฐานจุดธูปเทียนบูชาแล้ว ให้สวด นะโม... 3 จบ และสวดคำบูชาขอลาภพระอุปคุต 1 จบ แล้วทำน้ำมนต์สวดด้วย คำบูชาขอลาภพระมหาอุปคุต อีก 1 จบ เสร็จแล้ว เอาน้ำมนต์ประพรมร้านค้า และสินค้าในร้านค้า หรือทำธุรกิจ ก็ให้เอาน้ำมนต์ประพรมภายในสำนักงานและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำธุรกิจนั้นทั้งหมด ก็จะเป็นศิริมงคล และสัมฤทธิ์ผลในกิจการงานนั้นๆ
    ข้อมูลจาก : คุณทุเรียนทอด
    อาจจะมีการเรียบเรียงใหม่บางส่วน เพื่อความสะดวกในการศึกษาครับ


    สภาพสวยเดิมหูตากระพริบ พิเศษสุดมีเกศาของครูบาอาจารย์ แต่ไม่อาจจะทราบได้ว่าของท่านใด เพราะมวลสารซึ่งอัดแน่นจนยากจะบรรยายได้หมด ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในไม่กี่องค์ที่จะเห็นชัดเจนแบบนี้ คราบฝ้าว่านและมวลสารเดิมๆ ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วหละครับ เมตตาคลาดแคล้วและหนุนดวงดีนักแล แบ่งให้บูชา 1,555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณวิทยา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2018
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@




    180.หายากหนึ่งใน 2,000องค์ พระนาคปรกซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบึ้ง
    มหาพิธี 4วาระ ลป.ขาว,ลป.ฝั้น,ลป.หลุย เมตตาอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-F336_5715D75F.jpg

    thumb-E701_5715D75F.jpg

    เหรียญหล่อพระนาคปรกซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบึ้ง จังหวัดเลย เนื้อนวโลหะกลับดำ ตอกโค้ด "ล" จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในการจัดสร้างพระอุโบสถ และ เจดีย์ วัดถ้ำผาบึ้ง จังหวัดเลย ผลงานออกแบบโดย อาจารย์ เกษม มงคลเจริญ

    จำนวนการจัดสร้างเพียง :
    -2,000ชุด ในชุดประกอบด้วย พระนาคปรก และพระปิดตา เนื้อนวโลหะ ตอกโค๊ต ทุกองค์ โดย พระนาคปรกมีตอกโค๊ต +ล+ ที่ด้านหลัง ส่วนพระปิดตามีตอกโค๊ต ภาษาขอม +อุ+ ใต้ฐาน

    วาระการอธิษฐานจิต 4วาระ ดังนี้
    ครั้งที่ : 1
    - หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี อธิษฐานจิตเป็นปฐมฤกษ์

    ครั้งที่ : 2
    - พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร อธิษฐานจิต ที่วัดถ้ำขาม สกลนคร

    ครั้งที่ : 3
    - หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบึ้ง จังหวัดเลย อธิษฐานจิต

    ครั้งที่ : 4
    - เข้าพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดบรมนิวาส กรุงเทพ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พศ.2518
    โดยมีเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสมัยนั้นมาร่วมปลุกเสก เช่น
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพ
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    - อาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    สกลนคร เป็นต้น

    ขอขอบคุณที่มาจาก
    :
    พระนาคปรก หลวงปู่หลุย จนฺทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง จ.เลย ปี18 +ทอง

    สภาพสวยคราบเบ้าเขม่าเดิมๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา องค์นี้แยกออกมาจากชุดครับพระนาคปรกจะนิยมกว่าพระปิดตา ถ้าบูชาแบบครบชุดพร้อมกล่องเดิมต้องมีเกือบหมื่นบาทครับ พุทธคุณครอบครบ ดูจากรายนามพระอริยะที่เมตตาอธิษฐานจิตให้ก็หายห่วงแล้วครับ แบ่งให้บูชา 2,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณpump จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072

    ปิดรายการแล้วครับผม




    181.พระสมเด็จฝักไม้ขาว(คะแนน) วัดสุนทรประดิษฐ์
    ลป.บุดดา,ลพ.ดี,ลป.เมฆ,ลป.มี,ลป.แขก ร่วมเสกรุ่นนี้ผสมผงกรุเก่า

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระสมเด็จฝักไม้ขาว วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พิมพ์คะแนน(พิมพ์ปกติ 100องค์ จะกดพิมพ์คะแนน 1องค์) สีเขียว เนื้อผงพุทธคุณฝักไม้ดำ ผสมผงพุทธคุณต่างๆ, ผงลบของหลวงปู่ และผสมผงกรุฝักไม้ขาวฝักไม้ดำปี2482 ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2534 โดยหลวงปู่แขก ปภาโส วัดสุนทรประดิษฐ์

    ลักษณะพระสมเด็จฝักไม้ขาว
    ด้านหน้า : พระพุทธประทับนั่งขัดสมาธิเพชรอยู่ในกรอบเส้นลวดนูน2ชั้น มีซุ้มแหลมครอบองค์พระอยู่ด้านใน มีอักขระกำกับด้านบนซุ้มสองข้างว่า "นะ มะ พะ ทะ" ใต้ตัว นะ ลงด้วยตัว "อุด" ใต้ตัว มะ ลงด้วยตัว "ทัง" ตรงกลางเป็น เฑาะว์

    พิธีพุทธาภิเษก
    วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2534 ณ วัดสุนทรประดิษฐ์ โดยมีพระคณาจารย์ 21รูปร่วมอธิษฐานจิต ดังรายนามต่อไปนี้
    1. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    2. หลงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    3. หลวงพ่อห้อม วัดคูหาสรรค์
    4. หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญ
    5. หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน
    6. หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    7. หลวงปู่ดี วัดพระรูป
    8. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    9. หลวงพิมพา วัดหนองตางู
    10. หลวงพ่อช่อ(ฤาษีลิงขาว) วัดฤกษ์บุญมี
    11. หลวงปู่มี วัดมารวิชัย
    12. หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน
    13. หลวงพ่อมหาพันธ์ วัดเนรมิตรวิปัสสนา
    14. หลวงพ่อจิตร วัดวังแดง
    15. หลวงพ่อโถม วัดธรรมปัญญาราม
    16. หลวงพ่อเจ๊ก วัดระนาม
    17. หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดชากนิมิตวิทยา
    18. หลวงตาละมัย วัดอรัญญิก
    19. หลวงพ่อตุ๊เจ้าป่า วัดรวมเทพ
    20. หลวงพ่อบุญจันทร์ วัดในห้วย
    21. หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์

    พิจารณาจากอักขระขอมที่ผู้สร้างบรรจงสร้างสรรค์ลงในองค์พระ ย่อมเป็นที่ประจักษ์ถึงความเพียบพร้อมครบครันของ "ฝักไม้ดำ" และ "ฝักไม้ขาว" ทั้งเจริญรุ่งเรือง เมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี แม้ราชสีห์ที่ว่าโหดร้ายยังศิโรราบต่อเมตตาธรรมยอมป้อนเหยื่อให้กับเสือซึ่งเป็นศัตรู จึงนับเป็นที่แสวงหาของนักนิยมสะสมอย่างมาก พระพิมพ์สิงห์ป้อนเหยื่อรุ่นปี34นี้ ทางวัดได้ออกให้บูชาไปแล้วเมื่อปี34 หลังจากนั้นเมื่อปีพ.ศ.2553 หลวงปู่แขก ได้นำส่วนที่ท่านเก็บไว้ส่วนหนึ่งจากพิธี นำออกมาให้บูชาอย่างละ 1,000องค์ ให้บูชาองค์ละ 500บาท เพื่อนำปัจจัยไปบูรณะอาคารหลวงปู่แขก ท่านใดสนใจเรียนเชิญร่วมทำบุญที่วัดได้นะครับ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าของจะหมดหรือยังนะครับ
    ข้อมูลและภาพในพิธีพุทธาภิเษก สุดยอด :
    - http://www.banmung.go.th/webboard_detail.php?hd=1&id=1962

    สภาพสวยเดิม เสียดายหาซองจากวัดไม่เจอ พิมพ์คมชัดลึกมีหูมีตา เนื้อผงเก่าเพียบ เจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์พิธีที่ดีรวมถึงมวลสารสุดยอด และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร ไม่มีเสริมไม่มีเก๊ ปลอดภัยหายห่วงครับ ใช่บูชาแทนฝักไม้ดำแบบกรุได้เลยครับ แบ่งให้บูชา 250 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2017
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    182.The last ยอดพระกริ่งเนื้อดีพิธีใหญ่ พระกริ่งเฉลิมพระเกียรติ กริ่งมหาราช ปี2512
    เจ้าคุณนร,ลป.ฝั้น,ลพ.มุ่ย,ลพ.เต๋ เกจิ108ร่วมเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-E20D_57C00F48.jpg

    พระกริ่งมหาราช วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กทม. เนื้อนวโลหะ ตอกโค๊ดใบโพธิ์ 2โค๊ด บรรจุกริ่ง จัดสร้างและประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 3-4 ธันวาคม ปี พ.ศ.2512 พุทธาภิเษกโดยพระเกจิคณาจารย์ 108รูป

    ประวัติการจัดสร้างดังต่อไปนี้
    พระกริ่งมหาราช เป็นพระกริ่งที่ทางวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในมหามงคลวโรกาสที่ทรงได้รับการเทิดทูนอย่างสูงสุดจากปวงชนชาวไทยที่ได้ถวาย พระราชสมัญญานามต่อท้ายพระปรมาภิไธยว่า "มหาราช"

    โดยปกติแล้วการถวายพระราชสมัญญานาม "มหาราช" ในพระนามพระมหากษัตริย์นั้น จะถวายอดีตพระบูรพกษัตริย์ หรือพระมหากษัตริย์ในอดีต แต่ด้วยพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณ ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงบำเพ็ญเป็นอเนกอนันต์ต่อปวงชนชาวไทยนั้นมีมาตลอด นับแต่เสด็จขึ้นครองราชย์ ก็ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระปฐมบรมราชโองการในวันทรงประกอบพระราช พิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2493 ว่า "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม" และพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทยเป็นพยานยืนยันในการทูล เกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญานาม "มหาราช" ได้เป็นอย่างดี และเป็นที่ทราบกันดีโดยทั่วกันแล้ว

    พระกริ่งมหาราชนี้ ผู้ซึ่งผสมเนื้อโลหะและเป็นเจ้าพิธีในการสร้างพระกริ่งมหาราช คือ พระอาจารย์ไสว สุมโน แห่งวัดราชนัดดาฯ ซึ่งได้ฝากผลงานการสร้างพระกริ่งไว้หลายรุ่น เช่น พระกริ่งนเรศวรมหาราชหลายๆ รุ่น พระกริ่งศรีนคร พระกริ่งวัดหนองจอก พระกริ่งจอมสุรินทร์ พระกริ่งตากสิน ฯลฯ

    พระกริ่งมหาราช ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อ
    วันที่ 3-4 ธันวาคม พ.ศ.2512 ณ พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม โดย สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณณสิริมหาเถร) เมื่อครั้งยังทรงดำรงสมณศักดิ์ที่ "สมเด็จพระวันรัต" ทรงจุดเทียนชัยและประทับนั่งปรกเป็นประธานในพิธี ร่วมกับพระเกจิอาจารย์ 107 รูป ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดเกจิอาจารย์แห่งยุค โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลวงปู่ทิม วัดช้างให้ ที่รับนิมนต์มาปลุกเสก ทว่าท่านทราบล่วงหน้าว่าจะละสังขารจึงได้มอบแผ่นจารอักขระไว้เพื่อหลอมเป็น ชนวนโลหะในการสร้างพระกริ่งมหาราชนี้ด้วย
    ซึ่งจากรายนามพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก ประกอบด้วย
    1.พระครูพิศิษฐอรรถการ (พ่อท่านคล้าย) วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช
    2.หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม
    3.พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    4.พระญาณวิลาส (แดง) วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    5.พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา พัทลุง
    6.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย สุพรรณบุรี
    7.พระครูครุกิจจานุการ(เกลื้อม) วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ภูเก็ต
    8.หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    9.หลวงพ่อกก วัดดอนขมิ้น กาญจนบุรี
    10.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี
    11.หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม
    12.พระราชธรรมาภรณ์ (เงิน) วัดดอนยายหอม นครปฐม
    13.พระเทพสาครบุรี (แก้ว) วัดช่องลม สมุทรสาคร
    14.พระครูสังวรสุตาภิวัฒน์ (สาย) วัดหนองสองห้อง สมุทรสาคร
    15.พระครูสุตาธิการี (ทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง สมุทรสาคร
    16.พระ อาจารย์ผล วัดบางน้ำจืด สมุทรสาคร
    17.พระครูประภัศรวุฒิกร(สงัด) วัดกลางวรวิหาร สมุทรปราการ
    18.พระครูภาวนานุโยค(หอม) วัดชานหมาก ระยอง
    19.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
    20.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    21.พระครูโกวิทสมุทรคุณ(เนื่อง) วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    22.หลวงพ่อเพ็ชร ธัมมโชโต วัดสุขวัฒนาราม
    23.พระอาจารย์ริม รัตนมณี วัดอุทุมพร สุรินทร์
    24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง นครราชสีมา
    25.พระศีลวิสุทโธ(พระอาจารย์โล) วัดหัวสะพาน นครราชสีมา
    26.พระ อาจารย์เทียม วัดหนองจิก พระนครศรีอยุธยา
    27.พระครูปลัดพรหม(พรหม) วัดขนอนเหนือ พระนครศรีอยุธยา
    28.พระครูประสาธน์ขันธคุณ(มุม) วัดปราสาทเยอร์ ศรีสะเกษ
    29.พระราชสุธี วัดเชียงราย ลำปาง
    30.พระอินทวิชยานนท์ วัดคตึกเชียงมั่น ลำปาง
    31.พระครูมงคลคุณาธร วัดหม้อคำตวง เชียงใหม่
    32.พระอธิการเสนอ วัดเกตุ เชียงใหม่
    33.พระอธิการสิงห์คำ วัดล่ามช้าง เชียงใหม่
    34.พระครูพิพิธพัชรศาสน์(จวน) วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    35.พระครูปัญญาโชติวัฒน์(เจริญ) วัดทองนพคุณ เพชรบุรี
    36.พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ
    37.พระปลัดลำไย ปิยวัณโณ วัดลาดหญ้า กาญจนบุรี เป็นต้น

    ภาย หลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามแล้ว คณะกรรมการจัดสร้างได้อัญเชิญพระกริ่งมหาราชทั้งหมดไปถวายท่านเจ้าคุณ นรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาส อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษที่พระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส ทำให้พระกริ่งมหาราชได้รับการประกอบพิธีโดยพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณจำนวน 108 รูป อันเป็นเลขมงคลตามคติความเชื่อของไทยอันสืบเนื่องมาแต่โบราณกาล

    กล่าวสำหรับผู้สนใจพระกริ่งมหาราชนี้ พระครูพิมลสรภาณ วัดสุทัศนเทพวราราม ท่านได้รับมอบมาแต่ครั้งเมื่อสร้างปี พ.ศ.2512 ในสภาพกล่องเดิม ยังเก็บรักษาไว้อยู่ประมาณ 50 องค์ ซึ่งจะนำออกมาให้บูชาเพื่อนำปัจจัยในการบูรณะเสนาสนะวัด โดยเฉพาะศาลาการเปรียญที่ต้องใช้ปัจจัยเป็นจำนวนสูง โดยให้บูชาองค์ละ 1,999 บาท บูชาได้โดยตรงที่ศาลาการเปรียญวัด ถนนตีทอง ประตูทางเข้าตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันเชลล์ พร้อมค่าจัดส่ง 50 บาท

    คอลัมน์ มุมพระเก่า สรพล โศภิตกุล
    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ : ข่าวสด

    สภาพสวยเดิม(เสียดายกล่องหาไม่เจอครับ) คราบขี้เบ้าและแป้งเจิมเดิมๆ พิมพ์คมโค๊ดชัดเก่าเก็บไม่ได้ใช้ เจ้าของเก่าเก็บรักษาอย่างดี พระกริ่งดีพิธีใหญ่พุทธคุณครอบครบ ดูจากรายนามพระคณาจารย์ก็คงจะหายสงสัยได้นะครับ แบ่งให้บูชา 2,499 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณพุทโธ ภควา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มกราคม 2019
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@





    183.ยอดประสบการณ์ราคาเยา หลวงปู่ทวด รุ่นเจ้าฟ้าเพชรรัตน์
    มวลสารเก่าเข้มขลัง อ.นอง,ลพ.ทอง,ลพ.อุตตมะ ประจุพลัง 2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ เนื้อว่านผสมมวลสารหลวงปู่ทวดเก่าหลายๆรุ่น ฝังตะกรุดทองแดงที่สังฆาฏิ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 โดยได้รับอนุญาตในการจัดสร้างโดย พระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี องค์ราชกุมารี ในรัชกาลที่ 6 และทรงอนุญาตให้ใช้พระนามย่อ "พร"เป็นสัญลักษณ์ของรุ่น จึงมีชื่อรุ่นว่า รุ่นเจ้าฟ้าเพชรรัตน์

    สืบมาสืบไปก็ถึงบางอ้อ พระรุ่นนี้จัดสร้างโดย พระราชพิพัฒน์โกศล หรือ "หลวงพ่อเณร” เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กทม. เมื่อ พ.ศ.2537 เพื่อหาทุนบูรณะวัด เพราะเมื่อแรกเริ่มที่หลวงพ่อเณรมาเป็นเจ้าอาวาสวัดทรุดโทรมมาก โดยเมื่อต้นปี พ.ศ.2537 หลวงพ่อเณร ได้ไปกราบของอนุญาตพระครูอนุกูล หรือหลวงพ่อสวัสดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ในครั้งนั้นท่านบอกว่า “ผู้ที่จะอนุญาตตัวจริงนั้น คือ อาจารย์นอง วัดทรายขาว หรือ พระครูธรรมกิจโกศล (พระอาจารย์นอง ธมฺมภูโต) ซึ่งเป็นสหธรรมิกกับพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ท่านสามารถสื่อกับหลวงปู่ทวดได้ ในครั้งนั้นอาจารย์นองได้มอบผงพุทธคุณมาให้ 1 บีป

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - ณ พระอุโบสถวัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2537 โดยพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ อาทิ พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว, หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย, พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ประธานจุดเทียนชัย เป็นต้น

    วาระที่ : 2
    - ณ พระอุโบสถวัดศรีสุดาราม บางขุนนนท์ กรุงเทพฯ พ.ศ.2537 โดยพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ อาทิ หลวงพ่ออุตตมะ แห่งวัดวังวิเวการาม ประธานจุดเทียนชัย และได้นิมนต์พระเกจิชื่อดังสมัยนั้นมาร่วมพิธีอีกหลายรูป

    เมื่อปลุกเสกพระเสร็จได้นำพระจำนวนหนึ่งไปทูลเกล้าถวายเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ เพื่อให้ท่านแจกข้าราชบริพารเป็นที่ระลึกในวันคล้ายวันประสูติ

    ในครั้งนั้นหลวงพ่อเณรได้ถวาย พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. ให้พระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพิธีปลุกเสกเพื่อนำจ่ายแจกลูกศิษย์ลูกหา อีกส่วนหนึ่งเปิดจำหน่ายให้เพื่อหาทุนสร้างวัด เมื่อเปิดจำหน่ายได้ระยะหนึ่งหลวงพ่อเณรก็นำพระที่เหลือเก็บใส่ลังไว้เป็นอย่างดี เมื่อท่านมีโครงการสร้าง "โรงพยาบาล 84 พรรษามหาราช" แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม.จึงนำออกมาให้เช่าบูชาเพื่อนำเงินสมทบทุนปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

    ปาฏิหาริย์และประสบการณ์
    http://www.thairath.co.th/content/298210

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    http://www.komchadluek.net/news/lifestyle/142438


    สภาพสวยเดิม ผิวหิ้งเก่าเก็บ อีกหนึ่งของดีที่พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 250 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2018
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    184.สวยวิ้งๆ(T1) เหรียญพุ่มข้าวบิณฑ์ รุ่นไทยรวมพลัง
    หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง พระเถราจารย์สายพระกรรมฐานหลวงปู่มั่น

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-D0E2_58720197.jpg
    เหรียญพุ่มข้าวบิณฑ์ รุ่นไทยรวมพลัง หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค้ด " เม็ดงา ตัว ว " ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2520 สร้างเพื่อเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถ์วัดพลับพลา

    ประวัติโดย่อ หลวงปู่แหวน
    หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เดิมชื่อ ญาณ หรือ ยาน รามศิริ เกิดวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2430 วันจันทร์ ขึ้น 3 ค่ำ ปีกุน ณ บ้านนาโป่ง บ้างก็ว่า บ้านหนองบอน ตำบลหนองใน (ปัจจุบัน เป็น ตำบลนาโป่ง) อำเภอเมือง จังหวัดเลย เมื่อหลวงปู่อายุประมาณ 5 ขวบ พอจำความได้บ้างว่า ก่อนที่มารดาจะเสียชีวิต ได้เรียกไปสั่งเสียว่า "ลูกเอ๋ย แม่ยินดีต่อลูก สมบัติใด ๆ ในโลกนี้ จะเป็นกี่ล้านกี่โกฏก็ตาม แม่ก็ไม่ยินดี และแม่จะยินดีมาก ถ้าลูกจะบวชให้แม่จนตายในผ้าเหลือง ไม่ต้องสึก ออกมามีเมีย นะลูกนะ" หลัง จากนั้นมารดาได้ถึงแก่กรรมลง ท่านจึงอยู่ในความดูแลของตากับยายขุนแก้ว อนึ่ง ยายของหลวงปู่ได้ฝันว่า เห็นหลานชายไปนั่งไปนอนอยู่ในดงขมิ้นจนเนื้อตัวเหลืองอร่ามน่าชม จึงได้มาร้องขอให้บวชเช่นเดียวกัน ท่านจึงรับปาก แล้วบวชพร้อมกับหลานยายอีกคน หนึ่ง ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และมีศักดิ์เป็นน้า ยายได้นำหลานทั้ง 2 คน ไปถวายตัวต่อ พระอุปัชฌาย์ที่ วัดโพธิ์ชัย ( มหานิกาย) ในหมู่บ้านนาโป่ง เพื่อฝึกหัดขานนาค ทำการบรรพชาเป็น สามเณรต่อไป

    ด้วยคำพูดของแม่ในครั้งนั้น เป็นเหมือนพรสวรรค์คอยเตือนสติอยู่ตลอดเวลา มันเป็นคำสั่ง ที่ก้องอยู่ในความทรงจำมิรู้เลือน จนในที่สุดท่านก็ได้บวชตามความประสงค์ของมารดาและใช้ชีวิต อยู่ในผ้าเหลืองจนตลอดอายุขัย

    หลวงปู่แหวน มีโรคประจำตัวคือ เป็นแผลเรื้อรังที่ก้นกบยาวประมาณ 1 ซม. มีอาการคัน ถ้าอักเสบก็จะเจ็บปวดมาก และอีกโรคหนึ่ง คือ เป็นต้อกระจกนัยน์ตาด้านซ้าย เป็นต้อหินนัยน์ตาด้าน ขวา หมอได้เข้าไปรักษาเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2518 ซึ่งรักษาแล้ว สุขภาพก็ยังแข็งแรงตามวัย แต่ ต่อมาปี 2519 ร่างกายเริ่มซูบผอม อ่อนเพลีย ฉันอาหารได้น้อย ขาทั้ง 2 เป็นตะคริวบ่อย ต่อมา 2520 สุขภาพทรุด ค่อนข้างซูบเหนื่อยอ่อน เวียนศีรษะถึงกับเซล้มลง และประสบอุบัติเหตุขณะครอง ผ้าจีวรในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2522 ซึ่งเป็นวันที่ทางวัดจัดงานผูกพัทธสีมา ส่งผลให้เจ็บบั้นเอวและ กระดูดสันหลัง ลุกไม่ได้ ต้องนอนอยู่กับที่ รักษาอยู่เดือนหนึ่ง ก็หายเป็นปกติ แต่เนื่องจากหลวงปู่อายุ มากแล้ว จึงมีอาการอาพาธมาโดยตลอด คณะแพทย์ก็คอยให้การรักษาด้วยดีเช่นกัน จนกระทั่งใน วัน อังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2528 เวลา 21.53 น. การหายใจครั้งสุดท้ายก็มาถึง หลวงปู่ท่านได้ละร่าง อันเป็นขันธวิบากไปด้วยอาการสงบ สิริรวมอายุได้ 98 ปี

    หลวงปู่แหวนท่านได้อธิษฐานจิตวัตถุมงคลต่างๆมากมายหลายรุ่น ล้วนมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย เมตตามหานิยม

    สภาพสวยเดิมใหม่ผิวน้ำยาเดิมๆ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้ว โภคทรัพย์ดีนักแล แบ่งให้บูชา 199 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณSurakit จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418

    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2019
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    @@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@



    185.พิมพ์นิยมมาตรฐานน้ำมันฉ่ำเก่าสุดๆ พระสมเด็จพิมพ์ขาโต๊ะอกใหญ่ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    ของดีในวัดที่ราคาเยาว์ แต่พุทธคุณครอบครบและค่านิยมเกินตัว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-4D52_585A48D8.jpg

    thumb-B268_57B2EFE5.jpg

    พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะอกใหญ่ เนื้อผงน้ำมัน หลังเรียบ องค์นี้น้ำฉ่ำคราบฝ้าเดิมเก่าสุดๆ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อราวๆปี พ.ศ.2513 - 2518

    ส่วนเนื้อมวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง ใช้เนื้อผงน้ำมันตามสูตรที่ท่านใช้ในการจัดสร้าง พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบ และ พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันรุ่นต่างๆของท่าน (เนื้อผงน้ำมันและผสมมวลสารและผงเขียนอักขระลบเลขไปในตัว ไม่ใช่พระโรงงาน)
    คุณวิเศษขององค์หลวงพ่อกวย
    1. ท่านมีมันสมองมาก
    2. มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ รู้อดีตได้
    3. ยิงกระสุนทางคดได้ หายตัวได้
    4. เป่าแหวนเข้านิ้วผู้อื่นได้แม้นั่งอยู่ไกล
    5. ทำให้ถ่ายรูปไม่ติดได้
    6. ทำให้คนที่มาหาจำท่านก็ได้ จำท่านไม่ได้ก็ได้
    7. เสกสะเก็ดไม้ให้ปืนยิงไม่ออกก็ได้
    8. ขอดผ้าให้ปืนยิงไม่ออกก็ได้
    9. เรียกมดลงรูได้
    10. เสกข้าวให้ไก่กิน ใครกินไก่, กินไข่ไก่ เป็นขี้กลากก็ได้
    11. เอาเชือกผูกหินแล้วลองตีศิษย์ ศิษย์ไม่เจ็บก็ทำได้
    12. คนกำลังยิงปืนบอกให้ยิงไม่ออกก็ได้
    13. เอามือบีบหัวแม่มือตัวเองทำให้คนปวดหัวหายปวดหัวได้
    14. เอามีดถากไม้ ทำให้คนกระดูกหักหายได้
    15. ภรรยาปวดท้อง จะคลอดลูก ทำให้ไปปวดที่สามีได้
    16. ใครมาตามให้พ่นป่วง ให้คนที่มาตามกินน้ำมนต์ คนที่เป็นป่วงอยู่ทางบ้านหายได้
    17. เสกคนเป็นจระเข้ได้
    18. สามารถแปลงร่างเป็นเสือได้
    19. สามารถเสกก้านกล้วยเป็นงูเขียว
    20. สามารถเสกผ้ารัดเอวเป็นงูเห่าได้ ๒๑. สามารถเสกใบแจงเป็นตัวต่อได้
    22. สามารถตัดกระดาษแดงใส่ธูปเป็นปลากัด กัดกันได้
    23. สามารถหยิบถ่านแดง ๆ ในเตาได้
    24. สามารถหยิบของในที่ไกลได้
    25. ท่านเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ บางครั้งเป็นทันตาเห็นเลย
    26. ปลุกเสกวัตถุมงคลลอยน้ำได้ เสกให้ลอยในอากาศก็ได้
    27. พูดกับต่อให้ไปต่อยคนได้ พูดกับเต่าให้ไปตามคนได้
    28. ส่งพระให้ศิษย์ทางเมล์อากาศโดยไม่สอดซองติดแสตมป์ได้
    29. ศิษย์โดนทำร้ายอยู่ใกล้ไกล้แค่ไหนสามารถรู้ได้

    ยังมีคุณวิเศษของหลวงพ่อนี้มีหลักฐานผู้ที่ได้วิชาไปดังนี้ นายเฉือน ปั้นสน คนหนองแขม สามารถขอดชายผ้า ยิงไม่ออก, หมอ เฉลียว เดชมา ได้วิชาตีไม่เจ็บ, เสือผ่าน อ้นฉ่ำ, หมอแจ๋ ได้วิชาบังไพรหายตัวได้, หลวงตาจิ๊ด สามารถเสกหินลอยน้ำได้, นายยุทธ ยิ้มจู เรียกมดลงรูได้, นายแดง สว่างศรี ได้คาถาหัวใจแมลงป่อง สามารถจับแมลงป่องได้ไม่ต่อย, นายชัย คนทางวัดค้างคาว ได้ คาถาหัวใจนาคราช สามารถจับงูได้งูไม่กัด อาจารย์เหวียน มณีนัย คนท่าทอง สามารถผ่าไม้รวกได้ด้วยมือ, อาจารย์ตี๋ สำนักสงฆ์ เขาเขียว นั่งบนน้ำได้, อาจารย์เม่าบีบถ้วยแบบถ้วยสังคโลก ให้ปากถ้วยรวมเข้ามาหากันได้, ใช้มีดบังฟันก็ทำได้


    สภาพสวยผิวคราบฝ้าน้ำมันเดิมๆ พิมพ์มาตรฐานนิยมคมชัดลึก เนื้อหามวลสารเก่าแก่น้ำมันจัดมากคราบไขฝ้าของน้ำมันจับตัวกันเป็นฝ้าที่ผิวชุดเจน ที่ฐานเป็นรอยเนื้อมวลสารยุบลงเล็กๆเกิดจากรอยกดทับเมื่อตอนกดพิมพ์พระ เนื้อเก่าจัดเข้มข้นถึงยุค พุทธคุณครบสูตร ขึ้นคอแทนสมเด็จตัวTopที่แพงๆได้สบายเลยครับ องค์นี้ตัวจริงไม่มียัดวัดยัดพิมพ์ครับ หากอยู่กับสายตรงว่ากันหลายตังค์ครับผม แบ่งให้บูชา 2,099 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณนอกเว็บ จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  17. กัณหาชาลี

    กัณหาชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    167
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +423
    ตกลงรายการนี้ยังอยู่ไหมครับจองได้ไหมพรุ่งนี้จะได้โอนเงิน
     
  18. teerjarun

    teerjarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +272

    จองบูชาครับ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    รายการนี้ปิดแล้วครับผม





    186.ครบsetสวยเดิม เหรียญพระแก้วมรกต 3ฤดู ธนาคารกรุงไทย
    พระสังฆราชเป็นประธาน,ลป.ดู่,ลป.สิม,ลพ.คง,ลพ.เนื่อง ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    เหรียญพระแก้วมรกต 3ฤดู ธนาคารกรุงไทย เนื้อทองแดงรมน้ำตาล สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในพิธีเปิดที่ทำการสำนักงานใหญ่ เมื่อ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2525 จำนวนสร้าง 99,999 ชุด รวมเป็นจำนวน 299,997 เหรียญ

    พิธีการสร้าง
    โดยส่งแผ่นเงินและแผ่นทอง ถวายสมเด้จพระสังฆราชและสมเด็จพระราชาคณะ ลงอักขระมงคลร้อยแปดและบริกรรมแผ่เมตตา
    บารมี ส่งแผ่นทองแดง ให้กับสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำไปให้พระภิกษุสงฆ์ที่ทรงคุณวุฒิ มีพุทธคุณสูงเป็นที่เคารพสักการะของ
    พุทธศาสนิกชนทั่วไป ลงอักขระมงคลร้อยแปดและปลุเสกแผ่นวัตถุมงคล พระเกจิอาจารย์ที่ลงแผ่นวัตถุมงคลทั่วประเทศรวม 359 รูป
    จำนวนแผ่นวัตถุมงคลรวม 456 แผ่น

    พิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระแก้วมรกต ของธนาคารกรุงไทย
    ประกอบพิธี ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร กทม. เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2525 โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธี และมีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังจากทั่วทุกภูมิภาค เข้าร่วมมากมาย อาทิเช่น
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประธาน
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    - พระราชญาณดิลก(หลวงพ่อชิด) วัดเขาเต่า
    - หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    - หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชญ์
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อเข็ม วัดสุทัศน์
    - หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โกร่งธนู
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    - หลวงพ่อเปลื้อง วัดใหญ่ชัยมงคล
    - หลวงพ่อปกาศิตบุญเย็น ฐานธมฺโม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - พระครูประดิษฐนวการ(หลวงพ่อบุญ) ราชบุรี
    - หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะ
    - พระมหาศิริพงศ์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ
    - พระปัญญาภิมณฑ์มุนี กรุงเทพ
    - หลวงตาละมัย วัดอรัญญิการาม พิษณุโลก
    - สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ พระเทพกวี
    เป็นต้น

    พระแก้วมรกต หรือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ เป็นพระพุทธรูปที่ทำมาจากมรกตซึ่งเป็นตระกูลหินหยกชั้นดีที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีค่าประมาณมิได้ในปัจจุบัน เป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนตอนต้น ปางสมาธิ ขนาดหน้าตัก 43 ซม. สูง 55 ซม.ประวัติการสร้างพระแก้วมรกตไม่ชัดเจน มีหลายตำนานเช่น บางตำนานกล่าวว่าพระแก้วมรกตสร้างโดยพระอรหันต์ชื่อ พระนาคะเสนเถระ (น่าจะเป็นองค์เดียวกันกับผู้ที่ตอบปัญหาในเรื่องพระเจ้ามิลินท์)สร้างพระแก้วมรกตที่เมืองนครปาตาลีบุตร เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ์ปรินิพพานไปแล้ว 500 ปีปัจจุบันพระแก้วมรกต ประดิษฐ์ฐานอยู่ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต

    สภาพสวยแชมป์พร้อมซองเดิมๆมีจารึกรายละเอียดครบset ผิวน้ำยามเดิมผิวไม่เปิด พิธีดีเจตนาการสร้างบริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ พระเก็บไม่ได้ใช้ครับ พิมพ์คมชัดลึก ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 1,350บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2017
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072

    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ

    image-5600_587330D6.gif image-5600_587330D6.gif image-5600_587330D6.gif image-5600_587330D6.gif image-5600_587330D6.gif
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...