สำหรับคนรักและศรัทธาพยานาค

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย วันทนี, 24 พฤศจิกายน 2016.

  1. วันทนี

    วันทนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +128
    สำหรับคนรักและศรัทธาพยานาค

    เรื่องเพชรพยานาค ผู้อ่านคงเคยได้ยินกันมานานแล้ว มีออกมาในรูปเครื่องประดับแหวน จี้ หรือเพื่อบูชา จากประสบการณ์ผู้เขียนที่ได้สัมผัสมา เพชรพยานาคที่แท้จริงนั้นมีอยู่ และทุกเม็ดจะมีดวงจิตพญานาคสถิตย์ในแก้วแต่ละเม็ด แตกต่างกันไป เหมือนเป็นถ้ำ ๆ หนึ่งที่ท่านอาศัยอยู่นั่นเอง พยานาคนั้น หากท่านมีความเชื่อและศรัทธาในองค์ท่านอย่างแท้จริงด้วยจิตต่อจิต การขอพรจะเกิดความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นได้ เห็นได้จากประสบการณ์ที่หลาย ๆ คนออกมาพูดถึง เช่น อ.หมอลักษณ์ ฟันธง คุณมดดำ คุณกรรชัย และอีกหลาย ๆ คนที่เกิดปาฏิหารย์ความอัศจรรย์ส่วนตัว บางคนว่าบูชามานานแล้วไม่เห็นชีวิตดีขึ้นสักที ก็ต้องย้อนกลับไปถามว่า ตอนท่านบูชามานั้นใจท่านเชื่อและศรัทธาในองค์ท่านเพียงใด หรือบูชาเพราะคิดว่าจะได้สมหวังเท่านั้น...
    ****มาดูกันว่าเพชรพยานาคจริงกับปลอมต่างกันตรงไหน****เพชรพยานาคที่มีดวงจิตพยานาคสถิตย์อยู่จริง ท่านต้องไปแช่ในน้ำสะอาดคะ พอท่านลงน้ำที่จัดไว้ในภาชนะขอเป็นภาชนะที่ทำจากแก้วใสจะเป็นถ้วยก็ได้ ไม่นานนักให้สังเกตจะมีฟองอากาศเกาะรอบ ๆ ภาชนะและองค์ท่านมากมาย นั่นแหละคะ เพชรพญานาคของแท้ หากเป็นเพียงหินหรือแก้วสังเคราะห์ก็ไม่มีฟองอากาศเกิดขึ้น**** พยานาคมีอยู่ทั้งในแม่น้ำและบนดิน ในภูเขาตามถ้ำต่าง ๆ ที่ใดมีพยานาค ที่นั่นป่าและลำน้ำจะมีแต่ความอุดมสมบูรณ์ สังเกตได้จากป่าคำชะโนดเมืองนาคินทร์ของพ่อศรีสุทโธคะว่าร่มรื่นชื่นเย็นตลอดทั้งปี
    สีของเพชรพยานาคนั้นแตกต่างกันไปตามวรรณะตามเหล่าแห่งนาค ผู้เขียนได้ค้นคว้าดูมีเวปบ้านโลกทิพย์ได้เขียนไว้ละเอียดมาก เลยจะมาแบ่งปันกันอ่านเป็นธรรมะทานและโมทนาบุญกับเวปบ้านโลกทิพย์มา ณ ที่นี้คะ
    1. สีขาว หมายถึงพลังบารมีพุทธคุณ อันบริสุทธิ์ยิ่งขององค์มหาโพธิสัตว์ ที่ได้ทรงบำเพ็ญเพียร ถือศีลภาวนา ปฏิบัติธรรมงดละ กิเลส ปล่อยวาง ไม่มีบุญ ไม่มีบาป เดินอยู่ในทางสายกลาง ทั้งยังมีสติ เป็นผู้รู้เกิดปัญญา เท่าทันในสภาวะปัจจุบันมีจิตใจที่เยือกเย็น ไม่หวั่นไหว.
    2.สีขาวใส หมายถึงเพชรพญานาคที่เกิดจากการบำเพ็ญเพียร อย่างยิ่งยวดของพญานาคราช จนมีจิตสมาธิที่แกร่งกล้าสามารถ มีความผุดผ่องในจิตใจ มีพลังบริสุทธิ์ โดยเฉพาะในทางเมตตา มีมากยิ่งกว่าสีอื่นๆ สำหรับในด้านของสมาธิ หากใครที่ปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว มีเพชรพญานาคสีขาวใส ไว้ในครอบครองจะดียิ่ง เพราะจะส่งเสริมในด้านของสมาธิ สติปัญญา ทำให้มีความก้าวหน้าในทางธรรม ผู้ที่ครอบครองก็ควรจะเป็นนักปฏิบัติธรรม. ในทางโลกนั้น เพชรพญานาคสีขาวใส จะมีผลดีในด้านเมตตา โชคลาภตนเองและผู้อื่น ทำให้คนรอบข้างมีความเมตตาต่อผู้นั้น.
    3.สีแดง หมายถึงสีแห่งฤิทธิ์อำนาจ เป็นสีอันทรงพลังกล้าหาญ ทั้งยังเป็นที่เกรงขามสำหรับผู้อื่น ผู้ที่ได้ครอบครองเพชรพญานาคสีแดงนี้ จะต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัตธรรม ฝึกฝนให้จิตมีสติ รู้เท่าทันอารมณ์เท่านั้น เพราะ มิฉะนั้นจะเกิดผลกระทบที่ำไม่ดีเกิดขึ้นทั้งตนเองและผู้อื่น เนื่องจากสีแดงบ่งบอก ถึงโทสะจริต คือต้องการสิ่งใด ก็ต้องรวดเร็ว ดั่งใจต้องการ หากขักช้าก็จะเกิดความโมโหขึ้นมา ยิ่งเพชรพญานาคที่มีสีออกไปในโทนขึ้นมากเท่าใด ก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึงพลังในทางลบ เพราะจะเร่าร้อนจนเผาผลาญจิตใจของตนเอง. เพชรพญานาคสีแดง ยังบ่งบอกถึงความเป็นนาคราชระดับผู้นำ เพราะฉะนั้นย่อมมีฤิทธิ์อำนาจมากกว่าเป็นพิเศษ, เพชรพญานาคสีแดงจึงเหมาะกับผู้ที่ชอบไปในทางฤิทธิ์เดช หรือพลังของญาณบารมี มีความเป็นผู้นำ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความมีสง่าราศรี แต่ผู้นั้นต้องมีคุณธรรมในใจด้วย เนื่องจากมีผลในด้านแคล้วคลาด แต่อย่านำไปใช้ในทางที่ผิด เพราะทราบดีอยู่แล้วว่าเพชรพญานาคสีแดงนั้น มีฤิทธิ์อำนาจมากเพียงใด หากใช้ในทางลบ บาปกรรมก็มากเท่านั้น.
    4. สีแดงพิเศษ คือเพชรพญานาคที่สีแดงขอบดำ หมายถึงเป็นสีที่มีพลังอานุภาพ ฤิทธิ์อำนาจสูงกว่าสีแดงปกติมากมายมหาศาล เพราะครูบาอาจารย์บอกว่าเป็นพลัง อนันตจักวาล ผู้ที่สามารครอบครองได้ จะต้องมีบุญวาสนาบารมีสูงส่ง ที่สร้างสมมาจากอดีตชาติหรือผู้ที่มีจิตมีฤิทธิ์เดชในระดับสูง มิเช่นนั้นจะไม่สามารถรองรับพลังพลานุภาพของเพชรนาคาที่มีพลังอนันตจักวาลได้ เนื่องด้วยพลังอนันตจักวาลนั้นเป็นพลังมหาศาลที่รวบรวมทุกสรรพสิ่งของจักวาลนี้เป็นหนึ่งเดียว เพราะฉะนั้นผู้ครอบครองจะต้องมีฤิทธิ์อำนาจให้มาก พลังจึงกล้าแกร่ง(พลังจิต) สามารถคานพลังจากเพชรนาคาสีแดงขอบดำเท่าั้นั้น เปรียบเทียบได้จากบางคน ที่ร่างกายไม่แข็งแรง ออกไปยกของหนัก ก็อาจทำให้เมื่อยล้าได้ หรือของสิ่งนั้นอาจทับตัวให้ตายได้ หากแต่ผู้ที่ร่างกายแข็งแรงจึงจะสามารถยกของสิ่งนั้นได้อย่างคล่องแคล่ว.
    5.สีเขียว หมายถึงอำนาจแห่งจิต ที่ประกอบไปด้วยเมตตาบารมี มีความเย็นกาย เย็นจิต และเป็นจิตที่สามารถสัมผัสกับเหล่าเทพ พรม เทวดาได้ และยังเป็นสีที่แสดงถึง อำนาจ อันลี้ลับ เป็นกระแสไหลเวียนอยู่รอบตัว ก่อให้เกิดความเยืือกเย็น แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง ยิ่งสีเขียวเข้มมากเท่าใด ก็ยิ่งส่งผลให้อานุภาพของพลังที่สื่อผ่านจากเพชรนาคา จนเย็นยะเยือกมากเท่านั้น ผู้ที่ได้ครอบครองเพชรพญานาคสีเขียวนั้น จะทำให้เป็นที่เคารพของคนทั่วไป น่าเลื่อมใส น่าเชืิ่อถือ เนื่องจากเพชรพญานาคสีเขียวนั้น เกิดจากการบำเพ็ญด้านสัจจะบารมี ซึ่ีงจะเคร่งครัดในวาจาที่เอ่ยไป หรือต้องพูดจริงทำจริง สีเขียวนี้ยังเป็น สีกายทิพย์ของพระอินทร์ ทรงช้างเอราวัณ 3 เศียร ซึ่งพระอินทร์ท่านเป็นใหญ่ในดาว์ดึง มีฤิทธิ์ฤานุภาพ เทวดาองค์อื่นๆ ย่อมเกรงกลัวเป็นเหตุให้ผู้ครอบครองเพชรพญานาคสีเขียว เป็นผู้ที่ผู้อื่นให้ความเคารพ. ในด้านการทำสมาธิ หากผู้ที่ครอบครองเพชรพญานาคสีเขียว มีจิตใจใฝ่ไปทางธรรม ปฎิบัติธรรม ถือศีลอยู่อย่างเสมอ จะช่วยให้เรื่องของสมาธิจิต ทำให้จิตสงบเร็วขึ้น เพียงแค่นำเพชรพญานาคมาวางไว้ในมือ ขณะนั่งสมาธิ ก็ทำให้จิตมีความสงบเยือกเย็นได้โดยง่าย เพชรนาคาสีเขียวยังเป็นอุปกรณ์ ที่จะสื่อไปถึงเทวดา พรม ต่างๆๆได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากผู้ครอบครองมีเรื่องใดให้เทวดาช่วยเหลือก็สามารถสื่อสารผ่านเพชรพญานาค ได้โดยการอธิษฐานจิต ทั้งยังมีอานุภาพในด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย ให้กับผู้ครอบครองอีกด้วย สีเขียวนี้ มีทั้งสีเขียวอ่อน สีเขียวตอง และเขียวเข้ม (แบบเขียวไข่กา) ยิ่งสีเขียวเข้มมากเท่าใด ฤิทธิฤานุภาพ ก็ยิ่งเข้มข้นมากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นอิทฤิทธิ์ หรือปัญญาความรู้ ที่จะได้จากการนั่งสมาธิ อันมีเพชรพญานาค ช่วยทำให้จิตใจสงบได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใดได้ครอบครองก็ถือว่าเป็นบุญยิ่ง เพราะมีบารมีทั้งในทางโลกและทางธรรม.
    6.สีเหลือง หมายถึงความนุ่มนวล แสดงถึงความีโชคลาภ ความรุ่งเรือง เสมือนความสว่าง สุกใสของทองคำ ยิ่งสีเหลืองที่สุกใสมาก ก็ยิ่งมีกระแสแห่งโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองมากเท่านั้น และยังเรียกได้ว่าเป็นสีแห่งความสง่าราศรี ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลืออนุเคราะห์ ทำให้หน้่าที่กิจการ เจริญก้าวหน้าราบรื่นได้ไม่ยาก. เพชรพญานาคสีเหลืองมีตั้งแต่ สีเหลืองอ่อน ไปจนกระทั่งสีคล้ายบุษลาคัม เหลืองอัมพัน ซึ่งเป็นสีที่นำโชคนำลาภได้ดี ตามกำลังความเข้มของสี เรียกได้ว่า สีเหลืองยิ่งเข้มมากเท่าใด ยิ่งทำให้เกิดเมตตาในตอนเองมากเท่านั้น สีเหลืองนั้นยังบ่งบอกถึงการบำเพ็ญเพียร ปฏิบัติภาวนา โดยเฉพาะผู้ที่มีไว้ครอบครอง ชอบการปฏิบัติธรรมอยู่เป็นนิจ และชอบช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อเรามีเมตตาต่อเขา เขาย่อมเมตตาต่อเรา ดังนั้นเพชรพญานาคสีเหลืองนี้ จึงเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการความสำเร็จในงานอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรคอันใด เงินทองไม่ขาดมือ เพราะมีคนช่วยเหลือเจือจุน ก็ควรบูชาเพชรพญานาคสีเหลืองนี้ แต่มีข้อแม้อยู่ว่า ผู้ที่ได้ครอบครอง จะต้องมีจิตใจที่เอื้อเฟื้อ ชอบให้ทานตามกำลัง และต้องเป็นผู้ที่อยู่ในศีลในธรรม ยิ่งจะส่งผลทำให้เกิดกระแส แห่งทานบารมีบริสุทธิ์ยิ่ง ซึ่งจะส่งเสริมให้พลังแห่งเพชรพญานาค และองค์เทพที่รักษา ดูแลเพชรพญานาคอยู่ ได้มีกำลังแห่งบุญบารมี เพิ่มมากขึ้น เพื่อคอยช่วยเหลือผู้นั้น ให้สมดั่งปารถนานั้นเอง.
    7. สีส้ม หมายถึงพลังที่แกร่ง อันเป็นเกราะแห่งการป้องกันภัยจากศาตราวุธ เป็นพลังที่มีความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ เปี่ยมไปด้วยความยุติธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น เป็นกระแสพลังที่ป้องกันและลบสลายอุปสรรค พลังที่ไม่ดีเข้ามากระทบ ผู้ใดก็ตามที่คิดร้ายหรือคิดจะมาเบียดเบียน ซึ่งถือว่าเป็นพลังงานที่ไม่ดี เป็นพลังงานลบ แล้วก็ต้องพ่ายแพ้ตนเอง เนื่องจากมีองค์เทพเทวา ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรมรักษาอยู่ เพชรพญานาคสีส้ม เป็นสีแห่งพระบารมี ขององค์พระสยามเทวาธิราช องค์มหาเทพ ที่ดูแลปกปักรักษา คุ้มครอง ประเทศ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จากภันอันตราย จากศัตรู ผู้ไม่เป็นมิตรที่คิดมาทำย่ำยี แต่ต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด
    8.สีชาเป็นสีพิเศษและหาได้ยากยิ่ง ซึ่งหมายถึงสีที่มีพลังอานุภาพในการยับยั้งอารมณ์ที่ขุ่นมัวด้วยกิเลส ส่งผลให้เกิดสติปัญญาให้รู้ว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิด เพชรพญานาคสีชานี้เหมาะสำหรับผู้ที่ขาดที่พึ่งพิงทางจิตใจหรือผู้ที่ท้อแท้ในชีวิต นอกจากนี้สีชายังมีอานุภาพทางโชคลาภอีกด้วย
    9.สีม่วง หมายถึงพลังอำนาจที่ลึกลับซับซ้อนยากจะหยั่งถึงได้ เป็นพลังงานที่เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณของโอปปาติกะ ภูติผีปีศาจ ซึ่งจะเกรงกลัวผู้ที่ได้ครอบครองเพชรพญานาคสีม่วง เหมือนมีพลังอันลึกลับจ้องมองอยู่ยิ่งสีที่เข้มจนเกือบดำยิ่งมีอานุภาพแห่งพลังที่ลึกลับมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าอานุภาพของเพชรพญานาคนี้คือการป้องกันคุณไสย ภูติผีปีศาจท่ีคิดร้ายให้เสื่อมสลายหายไปและยังเป็นสีที่สามารถดูดซับพลังอำนาจลึกลับทั้งดีและไม่ดีได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่เป็นเจ้าของว่าจะใช้ไปในทางใด หากใช้ในทางที่ดีก็จะเกิดกุศลทั้งตัวผู้ครอบครองเองและเทวาผู้ปกปักรักษาเพชรพญานาคนั้น เช่น เมื่อสามารถติดต่อสื่อสารกับวิญญาณเหล่านี้ได้และเมื่อเห็นความทุกข์ของเขาแล้วนั้น สิ่งที่ทำได้คือการอุทิศส่วนกุศลให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป มิต้องมาทนทุกข์เป็นทาสรับใช้ใครคนใดคนหนึ่ง สำหรับทางในโลกนั้น เพชรพญานาคสีม่วงจะให้คุณทางด้านพลังดูดทรัพย์และมิตรสหาย เพื่อนพ้อง และทำให้ผู้ที่ครอบครองเป็นที่รักของคนรอบข้างอีกด้วย บุคคลที่ครอบครองเพชรนาคาสีม่วงนั้นจะมีลักษณะเป็นคนที่มีพลังลึกลับ สัมผัสที่หก และเป็นคนที่ช่างคิดช่างตรึกตรองเจ้าวางแผน อะนึ่ง.. ถ้าสัมผัสพิเศษที่ลึกลับที่ผู้นั้นมีอยู่มากเกินควร อาจส่งผลเสียจนทำให้เกิดพลังงานที่ไม่ดีกับตัวเองและผู้อื่นได้ ฉะนั้นบุคคลดังกล่าวนี้ควรอย่างยิ่งที่จะฝึกปฏิบัติจิตให้มีความสงบเยือกเย็นโดยเฉพาะความเมตตาต่อผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือดวงวิญญาณที่เขาสื่อสารได้ แม้ว่าสิ่งนั้นจะคิดทำร้ายหรือถูกส่ังมาโดยถูกอำนาจครอบงำก็มิควรใช้พลังที่มีอยู่ไปประหัดประหารฟาดฟัน เพราะถือเป็นการเบียดเบียนซึ่งกันและกันและจะทำให้เกิดกรรมกันต่อไปไม่สิ้นสุด นอกจากบุคคลในลักษณะนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องฝึกการเจริญเมตตาแล้ว ก็ควรให้ได้ครบทั้งสี่อย่างคือ พรหมวิหาร4 อันประกอบด้วย เมตตา กรุณา มุฑิตา อุเบกขา ยิ่งหากฝึกการปล่อยวางได้ก็ยิ่งดีเท่านั้น เพราะจะส่งผลให้จิตบริสุทธ์ิผ่องใส จะทำให้อานุภาพของเพชรนาคาสีม่วงเปล่งประกายออกมาเป็นออร่าหรือรัศมีี่ที่ครอบคลุมทั่วร่างตลอดเวลาเสมือนเกราะแก้วคุ้มครองผู้นั้นให้ปลอดภัย
    10.สีม่วงพิเศษ เป็นสีที่มีพลังอำนาจแห่งความลึกลับแห่งจิตวิญาณ โอปาติกะ เช่นเดียวกัน สามารถป้องกันอาถรรพ์ การทำคุณไสย ให้เกิดการสลายเสื่อมอานุภาพ ศัตรู หมู่มาร ไม่กล้าคิดร้าย เนื่องจากมีอานุภาพแห่งพลัง ได้ครอบคลุม มากมาย มหาศาล แต่อานุภาพเพชรพญานาคสีม่วงพิเศษนี้ จะแสดงอิทธิฤิทธิ์ให้ประจักษ์หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับผู้ที่ครอบครองด้วย ซึ่งต้องเป็นผู้ที่มีศีลธรรม มีจิตใจที่สะอาด หากผู้ที่ครอบครองถืิศีลถาวนาอยู่เป็นประจำ อานุภาพพลังของเพชรพญานาค ก็ยิ่งครอบคลุมเป็นรัศมี แผ่ไพศาลได้มากเท่านั้น.
    11. สีชมพู หมายถึงสีแห่งเมตามหานิยม มหาเสน่ห์ มีลักษณะของความนุ่มนวลอ่อนโยน เพราะมีแรงดึงดูดด้วยอำนาจเสน่ห์ของเพศตรงข้าม และผู้คนรอบข้าง ซึ่งจะทำให้ผู้คนรอบข้าง เกิดความเมตตาต่อผู้นั้น จนได้รับการช่วยเหลืออย่างน่าอัศจรรย์ หากสีชมพูนั้นมีโทนเข้ม ออกสดใส จะยิ่งมีพลังมหาเสน่ห์ดึงดูด เป็นที่รักที่ปราถนา ดั่งนางพญาที่สูงศักดิ์.
    12. สีฟ้า หมายถึงผู้ที่มีบุญวาสนา ที่ได้สร้างสมมาในอดีต มีน้ำใจกว้างขวาง ใสสะอาด ดุจแม่น้ำอันกว้างใหญ่ เป็นผู้ที่มีความเคารพนบนอบ การเจรจาก็ช่างลื่นไหลเหมือนสายน้ำ ทำให้การทำธุรกิจ การติดต่อค้าขาย ได้ผลดีจาการเจรจา อีกทั้งยังเป็นผู้มีบุญฤิทธิ์ ที่เหล่าเทพยาดาดูแล คำ้ชู เดินทางไปไหน จะมีความสบายปลอดภัยฉันนั้น.
    13. สีน้ำเงิน หมายถึงผู้ที่มีอำนาจวาสนา บารมีสูง ทั้งบุญฤิทธิ์ อิทธิฤิทธิ์ บารมี มีลักษณะของความเป็นผุ้นำ มีบารมีน่าเกรงขาม ทั้งทรัพย์สิืน บริวารก็มาก สามารถเป็นที่พึ่งพิง แก่สรรพสัตว์ทั้งหลายได้ เนื่องจากมีพลังปกป้องคุ้มภัย จากภยันอัตรายได้ทั้ง 8ทิศ ผู้ที่จะได้ครอบครองเพชรพญานาคสีน้ำเงิน ต้องมีบุญวาสนา ที่สั่งสมไว้ตั้งแต่อดีตชาติ ต้องมีคุณธรรมประจำใจ มิฉะนั้นจะเกิดอาถรรพ์แก่ผู้ที่ครอบครองได้ ฉะนั้นสิ่งที่ผู้มีบุญวาสนาได้ครอบครองเพชรพญานาคสีน้ำเงินควรทำคือ การทำจิตใจให้ว่าง จากกิเลส ตัณหา ทำจิตใจให้เป็นธรรมชาติที่สุด.
    ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่.....ไม่ถูกใจก็ขอให้ผ่านไปนะคะมีอะไรอีกมากมายในอีกโลกหนึ่งที่ท่านตาเราท่านจะมองเห็น​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ศรัทธาพญาเวนไตย

    ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    ลูกหลานสายพญานาคร่วมบุญใหญ่กันครับ เพื่อทำนุบำรุงศาสนา และ เผยแพร่ข้อมูลสถานที่อันเป็นดินแดนของเหล่าลูกหลานพญานาค

    เจอกันวันที่ 11 ธันวาคม 2559 ครับ พิธีเริ่มตั้งเเต่ตีห้า ที่วัดถ้ำภูผาแดง(วัดหลวงพ่อผาง) อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ตั้งGPSเส้นทางไปวัดป่าอุดมคงคาคีรีเขต ก่อนถึงหน้าวัด เเล้วจะเจอป้ายเลี้ยวซ้ายไปตามทางครับ ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นเกือบ 60 กิโลครับ ประมาณนะครับ

    มาร่วมบุญกันเยอะๆ วันนั้นผู้คนจะหลั่งไหลเข้ามาทำบุญกันมาก มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ การแต่งกายชุดไทยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,225
    หลวงปู่คำพันธ์
    เจ้าคุณนรฯ
    แม่บุญเรือน

    มีหลวงปู่ขาว อนาลโย อีกองค์ที่ท่านทำ แต่หลวงปู่ขาวท่านทำเพียงแจกศิษย์สมัยนั้นเพียงไม่กี่ครั้ง
    ที่กล่าวมาข้างต้น เม็ดเพชรพญานาค(หรือเรียกกันอีกชื่อว่า ปฐวีฐาตุ) จะมีสีขาว ทั้งใส ทั้งขุ่น ผมก็บูชาอยู่ของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    ส่วนที่ว่าเป็นสีๆ ผมไม่เคยเห็นแบบที่มาตามธรรมชาติ แต่ถ้าหนองคายมีเยอะ อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลจะเชื่อกัน พิจารณากันเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2016
  4. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    สำหรับผู้ศรัทธา ผมเห็นว่าจะบูชาเป็นองค์แบบนี้ก็ดีนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0049.JPG
      IMG_0049.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      1,561
  5. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,225
    [​IMG]
    ถ้าเพชรพญานาค หาอยาก หรือไม่แน่ใน ก็หาวัตถุมงคลเกียวกับพญานาค
    ไม่ว่าจะแบบเหรียญ หรือผง ก็ได้ครับ หรือจะไปไหว้ในที่ที่ท่านสะดวก ส่วนตัวผม พ่อปู่ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง ทั้งศาลหลังเมือง และคำชะโนด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0993.JPG
      IMG_0993.JPG
      ขนาดไฟล์:
      250.1 KB
      เปิดดู:
      6,182
    • IMG_0994.JPG
      IMG_0994.JPG
      ขนาดไฟล์:
      200.9 KB
      เปิดดู:
      245
  6. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,225
    สมเด็จหลักเมืองพ่อปู่ศรีสุทโธ สร้างศาลหลักเมืองหลังใหม่ ปี2544
    ?temp_hash=aa586e3bca03d48578f35a9c3de76ceb.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ขอคำแนะนำด้วยคะ หนูไปทำบุญวันเกิดที่วัดเจ้าอาม (จริงๆทำบุญหลายวัด)
    ได้มา อยากถาม ทุกๆท่าน ช่วยแนะนำ
    1.สมารถพกติดตัวได้ไหมคะ ?
    2.ถ้าจะเก็บไว้ที่บ้าน ต้องใส่ในแก้วที่มีน้ำใช่ไหมคะ?
    หนูไม่มีความรู้เลย แต่เคยได้ยินเรื่องการขอโชค
    ด้านการเงิน ต้องทำยังไงบ้าง หนูแค่ต้องการค่าใช้จ่ายในการเรียน ตำราเรียน ที่พัก เท่านั้นเองคะ
    ท่านใดรู้ช่วย แนะนำ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
    ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำนะค่ะ :);):p:D
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2017
  8. วันทนี

    วันทนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +128
    1. พกติดตัวได้คะเอาไปอัดกรอบพลาสติกกันน้ำทำเป็นจี้ห้อยคอได้คะ หรือห้อยกับพวงกุญแจ หรือใส่ไว้กระเป๋าที่ถือประจำได้ เวลาจะขอให้ท่านช่วยอะไรก็เอามือกำที่จี้หลวมแล้วนึกอธิฐานเอาคะ
    2. ถ้าจะเก็บไว้ที่บ้านไม่จำเป็นต้องแช่ลงน้ำคะ วางบนพานบูชาได้คะ ถวายน้ำเปล่าวันละ 1 แก้ว ไม่ก็หาภาชนะแบบถ้วยใส่น้ำตรงกลางก็หาแก้วใบเล็กหรืออะไรก็ได้มาหนุนให้สูงขึ้นพ้นจากน้ำ ถ้าทำแบบนี้ไม่ต้องถวายน้ำเปล่าก็ได้คะ เปลี่ยนน้ำทุกวันพระหรือสังเกตดูถ้าน้ำลดต้องรีบเติมคะ ตัวอย่างภาพที่ส่งให้คือกำไลพญานาค ก็เอาบ่วงวางแทนเอากล่องที่ได้มาจากวัดออกได้เลยคะ หาดวงแก้วนาคาเล็กๆ มาวางใส่ตรงกลางบ่วงก็จะสวยงามเพิ่มบารมีคะ
    3. วิธีการบูชาขอโชคลาภจากพญานาค คิดดี ทำดี พูดดี มีสัจจะ บทสวดนี้ที่แนบให้นี้เป็นบทสวดที่ครอบคลุมทุกเหล่านาคาแล้ว สวด 3 จบ แล้วก็ระลึกขอเอาว่าอยากได้โชคเรื่องอะไรไม่เกินต้นทุนบุญกุศลตนเองคะลองดูนะคะไม่ได้เสียหายอะไร
    **สงสัยอะไรเพิ่มเติมฝากไลน์ไว้คะ vantanee.hinsee
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ขอบคุณ มากค่ะ ^^ :D
     

แชร์หน้านี้

Loading...