เรื่องเด่น หลวงตามหาบัวกล่าวถึงพระอาจารย์สุชาติ

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 22 กรกฎาคม 2017.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    “ ท่านสุชาติ ดูลักษณะท่าทางมีหลักใจ มีหลักมีเกณฑ์ในการภาวนา ท่านอยู่วัดป่าบ้านตาดมาหลายปี พอออกจากวัดป่าบ้านตาดก็ไปอยู่วัดญาณสังวรฯ แล้วไม่ได้โยกย้ายไปไหนจนกระทั่งป่านนี้ละ สถานที่นั่นเป็นที่สงบสงัดดีด้วยนะ เราเคยไปพักอยู่ที่นั่น มันมีป่าอยู่บนเขาวัดญาณสังวรฯ ส่วนที่ข้างล่างคนจุ้นจ้านเราไม่ไป พอเราไปนี้ปั๊บ เราเข้าป่าขึ้นเขาเลย เราไปพักภาวนาอยู่บนเขานะ

    ท่านสุชาติ ท่านมักน้อยสันโดษมาก ท่านยึดหลักปฏิปทาของครูบาอาจารย์ไว้ได้ดีนะ ลูกศิษย์วัดป่าบ้านตาดนี้มากนะ ถ้าหากว่าจะยึดเอาหลักของครูบาอาจารย์ไปปฏิบัติก็รู้สึกจะชุ่มเย็นทั่วๆไป สายพ่อแม่ครูอาจารย์มั่น ถือพ่อแม่ครูอาจารย์มั่นเป็นหลักใหญ่ แตกกระจายไปก็เป็นกิ่งแขนง

    ทีนี้ก็มารุ่นลูกรุ่นหลานแล้วแหละ เราจะว่าเป็นลูกก็ไม่เชิง เป็นรุ่นหลานไปละเรา ครูบาอาจารย์ที่เป็นผู้ใหญ่ๆ ซึ่งเป็นเพชรน้ำหนึ่งๆ จากหลวงปู่มั่นเรานี้มีน้อยเมื่อไร เพชรน้ำหนึ่งก็คือเป็นพระอรหันต์นั่นเอง ไม่น้อยนะ

    ลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่นเรา ที่เด่นๆ อยู่ทุกวันนี้ก็คือท่านอาจารย์พรหม ท่านอาจารย์แหวน-หลวงปู่แหวน หลวงปู่ขาว หลวงปู่คำดี มีแต่พระผู้ใหญ่ๆ หลวงปู่ตื้อ นี้อัฐิกลายเป็นพระธาตุแล้วนะที่ว่านี้ อัฐิของท่านกลายเป็นพระธาตุ ลงอัฐิได้กลายเป็นพระธาตุแล้วเรียกว่าตีตราเลย นี้คือพระอรหันต์ "

    หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    FB_IMG_1500711332604.jpg
     
  2. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +1,095

แชร์หน้านี้

Loading...