เรื่องเด่น พญานาคตามหาลูก โผล่ที่วัดอรัญญบรรพต โดย(หลวงปู่ขาว อนาลโย)

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย ธีระนะโม, 22 กันยายน 2017.

  1. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,226
    ?temp_hash=9a212acf4d833bcf05eb5ba95474e93c.jpg
    ในปีพ.ศ. 2524 ที่วัดอรัญญบรรพต กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโบสถ ได้มีเหตุอันน่าอัศจรรย์เกิดขึ้น คือพญานาคได้ลอยขึ้นมาอยู่เหนือผิวน้ำกลางแม่นำโขงบริเวณท่าน้ำวัดอรัญญบรรพต เหตุการณ์ครั้งนั้นมีเด็กวัดคนหนึ่งไปเห็นเข้า จึงได้วิ่งไปกราบเรียนหลวงปู่เหรียญ วรลาโภเพื่อให้ท่านไปดู ขณะนั้นหลวงปู่กำลังเขียนหนังสืออยู่ในกุฎิของท่าน
    "หลวงปู่ไปดูนาคไหม มันขึ้นมาลอยเล่นอยู่กลางแม่น้ำโขง" เด็กวัดกราบเรียนหลวงปู่
    ท่านตอบว่า "นากกินปลาเราเห็นมาพอแรงแล้ว"

    เด็กวัดจึงวิ่งกลับไปดูอีก พญานาคคนนั้นก็ยังคงลอยอยู่กลางลำโขงเช่นเดิม สักครู่เดียวเด็กวัดคนนั้นก็วิ่งกลับมานิมนต์หลวงปู่อีก ท่านก็ตอบเด็กคนนั้นเหมือนเดิม จนเด็กคนนั้นวิ่งมานิมนต์ท่านเป็นครั้งที่ 3 คราวนี้ท่านนึกเอะใจว่าคงจะไม่ใช่นากกินปลาธรรมดาเสียแล้ว ท่านจึงได้ไปดู
    เมื่อหลวงปู่ไปถึง พญานาคตนนั้นได้ดำน้ำลงไปแล้ว แต่ก็ยังมีเครื่องยืนยันให้ท่านได้ประจักษ์ว่าพญานาคนั้นมีอยู่จริงก็คือ ขณะนั้นแม้ว่าพญานาคจะจมลงไปในท้องน้ำแล้วก็ตาม แต่มันยังมิได้ไปไหน ได้พ่นน้ำพุ่งขึ้นมาเป็นสายคล้ายน้ำพุสูงขึ้นมาเหนือผิวน้ำ พญานาคทำอยู่อย่างนั้นเป็นระยะ ๆ ตั้งเวลา 10 โมงเช้าไปจนถึงเวลาประมาณ 5 โมงเย็นถึงได้เคลื่อนหายไป หลวงปู่ท่านจึงได้เห็นเฉพาะน้ำที่พญานาคพ่นขึ้นมาเท่านั้น
    หลวงปู่ได้ถามเด็กวัดคนนั้นถึงรูปร่างลักษณะของพญานาคว่าเป็นอย่างไร เด็กคนนั้นได้กราบเรียนหลวงปู่ถึงลักษณะของพญานาคตนนั้นว่า หงอนมันมีสีแดงจัด ลำตัวมีสีดำเป็นเงางาม เกล็ดมีสีดำ ขนาดของลำตัวใหญ่เท่าลำตาลและยาวมาก
    หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลวงปู่เหรียญก็ได้เดินทางไปกราบเยี่ยมหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งขณะนั้นกำลังอาพาธอยู่ ในครั้งนั้นท่านได้ร่วมเดินทางไปกับหลวงปู่อ่อนศรี สุเมโธ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส และหลวงปู่ต้น สุทธิกาโม
    เมื่อคณะของหลวงปู่เหรียญเข้าไปถึงกุฏิหลวงปู่ขาว หลวงปู่ขาวก็กล่าวขึ้นทันทีว่า

    "ท่านเหรียญได้ข่าวว่าพญานาคขึ้นที่วัดหรือ
    หลวงปู่เหรียญเล่าว่า ไม่ทราบหลวงปู่ขาวท่านทราบได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่เกิดได้เพียงไม่กี่วันและท่านก็กำลังอาพาธอยู่

    จากนั้นหลวงปู่ขาวยังกล่าวต่อไปอีกว่า....

    "ที่พญานาคตนนั้นลอยตัวขึ้นมาให้เห็นนั่น ก็เพราะว่ามันมาตามหาลูกซึ่งหายไปเป็นอาทิตย์แล้ว เลยทำให้น้ำในแม่น้ำโขงตั้งแต่อำเภอท่าบ่อเรื่อยไปจนถึงเขตจังหวัดเลยน้ำขุ่น..."

    จากการที่หลวงปู่ขาวกล่าวเช่นนั้นก็ตรงกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในขณะนั้นคือ สีของน้ำในแม่น้ำโขงละแวกวัดอรัญญบรรพตในขณะนั้นขุ่นมาก และที่สำคัญคือชาวญวนที่ปลูกผักอยู่ริมโขงได้ตักน้ำในลำน้ำโขงขึ้นมารดผัก ปรากฎว่าผักทั้งหลายในแปลงมีลักษณะไหม้และเฉาตายทั้งหมด ตรงกับที่คนโบราณกล่าวว่า ตัวของพญานาคนั้นมีพิษ ใครได้สัมผัสแล้วจะร้อนและเกิดแผลพุพองดังไฟไหม้ จนอาจตายได้

    ดังนั้น เมื่อมันออกตามหาลูกที่หายไปจึงกวนน้ำในละแวกนั้นจนขุ่น และพิษจากตัวนาคได้ตกค้างในกระแสน้ำก็เป็นได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Apinya Smabut

    Apinya Smabut นิพพานังสุขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    1,397
    กระทู้เรื่องเด่น:
    57
    ค่าพลัง:
    +2,628

แชร์หน้านี้

Loading...