..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Seaview

    Seaview สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2017
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +35
    โอนค่าบูชาเหรียญมหาเศรษฐีหลวงตามหาบัวเเล้วครับผม ที่อยู่จัดส่งทางข้อความครับขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1912. เหรียญครึ่งองค์รุ่นมหาราช หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี ปี ๒๕๒๑ เนื้อทองแดงสวยๆ สร้างเเละปลุกเสกพร้อมกับพระกริ่งรุ่นเเรกอันโด่งดังของท่านครับ น่าเก็บครับ วัตถุมงคลหลวงปู่ขาวเด่นทางเมตตา เเคล้วคลาด ห้อยหลวงปู่ขาวสบายใจครับ

    268_1264209126.jpg_122.jpg

    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 350 บาท ปิดรายการ

    เหรียญที่ 1
    juFAAO.jpg
    1OIDuD.jpg

    เหรียญที่ 2
    Dc3Z3r.jpg
    en0whV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2018
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1913. เหรียญรุ่น 6 วพ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี ปี 2516 เนื้อทองเเดง สวยกริ๊บ

    รุ่นนี้ ออกที่วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี ครูบาอาจารย์หลายรูปเมตตาอธิฐานจิต มีหลวงปู่ขาว พระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่ชม ฯล นับว่าเป็นรุ่นหก เป็นรุ่นล่าสุดสร้างเมื่อ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๑๖

    วัดโพธิ์สมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ขออนุญาตสร้างเพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานวางศิลาฤกษ์ตึกโรงเรียนพระ ปริยัติธรรม วัดโพธิ์สมภรณ์

    ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ หันด้านข้างครึ่งองค์ ด้านหลังยันต์นะครอบจักรวาฬ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    iGqyJH.jpg
    BLbGQp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2018
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1914. เหรียญหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล รุ่นธนาคารกรุงเทพ ครบ 9 ปี พ.ศ.2519 หายากมาก

    รุ่นนี้หลวงปู่ขาวเมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว 7 วัน พิธีพุทธาพิเศกใหญ่ที่หนองบัวลำภูโดยพระกรรมฐานจำนวนมาก หลังเสร็จพิธีหลวงปู่ชอบอธิฐานจิตเดี่ยวให้ และหลวงปู่หลุยอธิฐานจิตเดี่ยวให้อีกครั้ง ด้านประสบการณ์ด้วยลูกชายผู้จัดการสาขาใหญ่ถูกรถชน รถพังเสียหายแต่ไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่ประการใดเลย พบเห็นที่ไหนอย่ามองข้ามนะครับ


    สรุปเเล้ว เหรียญรุ่นนี้ผ่านการอธิฐานจิตเดี่ยวถึง 3 ครั้ง สามพระอรหันต์ คือ หลวงปู่ขาว หลวงปู่ชอบ เเละหลวงปู่หลุย เเละยังมีพิธีพุทธาภิเษกใหญ๋อีกด้วย พุทธคุณไม่ต้องห่วงครับ ครบเครื่อง

    ราคา 350 บาท ท่าน Livelight

    l0fvrw.jpg
    n2Wl9W.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2018
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1915. พระผงธรรมจักรสีแดง พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ. วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.หนองคาย..สร้างปี2520 สภาพสวยๆ สมบูรณ์

    juan.jpg

    ราวต้นปี พ.ศ. 2520 คุณสุรีพันธุ์ มณีวัต ศิษย์ก้นกุฏิของท่านพระอาจารย์จวน และบรรดาศิษย์น้อยใหญ่ก็เห็นพ้องต้องกันว่า สะพานลอยรอบเขา “ภูทอก” ภูมหัศจรรย์แห่งนี้ จำเป็นต้องได้รับการบูรณะเสริมสร้างให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น ด้วยสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ย่อมมีความทรุดโทรมเป็นธรรมดา

    และเมื่อใดที่มีผู้ไปแสวงบุญเป็นจำนวนมาก ศาลาวิหารบนเขาชั้นที่ 5 ก็จะพลันแคบคับถนัดใจ สมควรจะขยายให้กว้างขวางขึ้น อีกทั้งถังน้ำฝนและระบบประปาภายในวัดก็ควรปรับปรุง ดังนั้นคณะศิษย์จึงจัดกฐินขึ้น

    ปกติคุณสุรีพันธุ์เองก็จัดกฐินมา แต่ปี 2519 ไม่ปรากฏมีเครื่องมงคลอะไรมาข้องแวะ ด้วยรู้อยู่ว่าพระสายนี้ไม่นิยม ทว่าปีนั้น เกิดนึกอยากทำของที่ระลึกแจกจ่ายให้แก่กรรมการที่มาร่วมจองกฐินเลยดำริทำ “พระธรรมจักร” เป็นพุทธานุสรณ์ โดยอาศัยเค้าจากพระพุทธรูปสลักหิน อายุ 1,400 ปี ซึ่งขุดพบที่เมืองสารนารถ ประเทศอินเดีย อันเป็นพระพุทธรูปปางปฐมเทศนา มีพุทธลักษณะที่งดงาม ยิ่งบล็อกพระเครื่องชุดนี้แกะโดยกองกษาปณ์ กรมธนารักษ์ จึงมีความสวยงามมาก ด้านหลังขององค์พระแกะเป็นรูป “บริโภคเจดีย์” ทั้ง 3 คือ สถานที่ที่พระพุทธองค์ทรงใช้สอยเมื่อครั้งยังทรงพระชนม์ชีพอยู่ ได้แก่ สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน


    ต่อไปจะเป็นมวลสารทั้งหมดทั้งปวง ที่ใช้ผสมในพระพิเศษ 4 สีด้วย และพระธรรมดาสีแดงที่มีจำนวนจัดสร้างเท่าพระธรรมขันธ์ คือ 84,000 องค์ ด้วย ดังต่อไปนี้

    1. ดิน ใช้ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ ประสูติ, ตรัสรู้, ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ดินจากที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์, ดินเชตวันมหาวิหาร, ดินรอบสถูปพระสารีบุตร, ดินสถูปพระโมคคัลลาน์, ดินสถูปพระอานนท์, ดินสถูปพระมหากัสสาปะ, ดินสถูปพระอนุรุทธ, ดินสถูปพระราหุล, ดินสถูปพระกัจจายนะ, ดินสถูปพระองคุลีมาล, ดินในถ้ำสุกรขาตา, ดินจากเขาคิชฌกูฏ และดินในพระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์อยู่

    มีเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับดินที่พระคันธกุฏีนี้ กล่าวคือ ครั้งหนึ่งคุณสุรีพันธุ์เป็นหัวหน้าทีมนำคณะพระกรรมฐานอันประกอบด้วยหลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร และคณะศิษย์ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในอินเดีย

    ขณะที่เดินขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏนั้น ครั้นใกล้ถึงพระคันธกุฎี ท่านพระอาจารย์วันกับท่านพระอาจารย์จวนก็ออกวิ่งเหยาะๆนำไป คุณสุรีพันธุ์ประหลาดใจนัก เพราะปกติพระจะไม่วิ่ง ยิ่งเป็นท่านอาจารย์ทั้งสองแล้ว นับแต่เป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมา ท่านเรียบร้อยที่สุด ลงถ้าท่านวิ่ง ถึงจะช้าๆ แต่เหตุต้องไม่ใช่เรื่อง “ธรรมดา” คุณสุรีพันธุ์จึงตัดสินใจวิ่งตาม

    เมื่อถึงคันธกุฎีก็ทันเห็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์พันลึก ด้วยดินใกล้ๆกับที่ท่านอาจารย์ยืนอยู่เกิดการเต้นกระโดดน้อยๆ ชวนขนลุกขนพอง

    ขณะที่ตะลึงพรึงเพริดอยู่นั่นเอง ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ก้มลงเก็บดินเหล่านั้นขึ้นมาจำนวนหนึ่ง และเก็บอยู่กับท่านเป็นแรมปี จวบจนมีการสร้างพระธรรมจักร ท่านอาจารย์ทั้งสองจึงได้มอบดินอัศจรรย์นั้นมาให้ผสมเนื้อ

    ไม่ขลังคราวนี้จะไปขลังคราวไหน !!

    2. ใบไม้มงคล ใบโพธิ์ที่ประสูติ ลุมพินีวัน, ใบโพธิ์ตรัสรู้ พุทธคยา, ใบสาละที่ปรินิพพาน กุสินารา, ใบโพธิ์ที่หลังพระคันธกุฎี และใบโพธิ์พระอานนท์ ณ เชตวันมหาวิหาร

    3. เส้นเกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    มีเรื่องแปลกอีกเกี่ยวกับเส้นเกศา กล่าวคือ เมื่อคณะกรรมการกำลังรวบรวมเส้นเกศาอยู่นั้น จู่ๆก็มีพระรูปหนึ่งมาหานำเส้นเกศากับชานหมากจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมแจ้งว่า “หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ สั่งให้เอามาให้ เพราะทราบว่าคุณสุรีพันธุ์จะสร้างพระ” คุณสุรีพันธุ์บอกว่าน่าประหลาดนัก การสร้างพระธรรมจักร ดูจะเป็นงานใหญ่ก็จริง แต่ก็ทำกันเงียบๆ รู้กันเฉพาะคนในเท่านั้น หลวงปู่คำดีทราบได้อย่างไร เพราะในเวลานั้น

    คุณสุรีพันธุ์ไม่เคยรู้จักท่านเลย !!

    เมื่อสืบเสาะภายหลังจึงทราบความว่า หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย เป็นศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเมื่อพระราชทานเพลิงศพท่านแล้ว อัฐิหลวงปู่คำดี ก็แปรสภาพเป็นธาตุดุจเดียวกับองค์อาจารย์

    4. ดอกไม้ ผงธูป ทองคำเปลว จากพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, พระธาตุพนม จ.นครพนม, พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร, พระร่วงโรจนฤทธิ์ จ.นครปฐม, หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา, พระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา, วัดบวรนิเวศ, วัดราชบพิธ, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) วัดราชสิทธาราม, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม

    5. ดอกไม้ ผงธูป จากที่บูชาพระ-สวดมนต์ของสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฒฑโน), หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี), หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, พระครูญาณทัสสี (คำดี ปภาโส), พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม), ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร, พระครูปลัดสัมพิพัฒเมธาจารย์ (ไพบูลย์ สุมังคโล)

    6. ชานหมาก ข้าวก้นบาตร ก้นบุหรี่
    ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระวัน อุตตโม,ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    7. พระชำรุดนำมาบด ได้แก่ พระพุทธรูปอายุ 1,000 กว่าปี ที่ท่านพระอาจารย์จวนธุดงค์ไปพบในถ้ำแถบภูสิงห์ ภูวัว, พระสมเด็จวัดระฆัง และบางขุนพรหม, พระดินเผาสมัยสุโขทัย, พระผงกรุวัดสามปลื้ม, พระผงงิ้วดำ, พระพิมพ์วังหน้า

    8. มวลสารมงคลอื่นๆ
    ได้แก่ โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหลจากถ้ำบูชา, ผงงาช้าง, เขากวางคุด, แก่นจันทน์หอม นำมาจากถ้ำจันทน์ดินแดนอาถรรพณ์, ไม้มะขามจากถ้ำขาม ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร, กระเบื้องไม้หลังคากุฏิของหลวงปู่ขาว อนาลโย, หินแดงบนภูทอก, ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งหลวงปู่ฝั้นเมตตาสกัดให้ด้วยองค์ท่านเอง, ข้าวตอกพระร่วง จ.สุโขทัย

    โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ที่ท่านพระอาจารย์จวนมอบให้นั้น คุณสุรีพันธุ์ได้ให้กองกษาปณ์ป่นเหล็กไหลทั้งหมดให้เป็นผงด้วยเครื่องบดพิเศษ เป็นเหล็กเหนียว ชื่อว่า “ไททาเนี่ยม” ว่ากันว่าเป็นเหล็กที่แข็งที่สุด ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า กว่าจะหมด 1 กะละมัง เครื่องสึกไปจนใช้อีกแทบไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าใคร “เหล็ก” กว่าใคร

    เมื่อบดมวลสารทุกชนิดพร้อมสรรพ ก็ทำการกดพิมพ์เป็นองค์พระ โดยใช้ระบบอัดแรงสูง นั่นคือความประสงค์ของคณะกรรมการ เพราะไม่ต้องการผสมเนื้อปูน หรือกาวอะไรๆ ลงในพระ ดังนั้นพระทั้งหมดจึงมีแต่มวลสารล้วนๆ

    มาถึงการอธิษฐานจิต คุณสุรีพันธุ์บอกว่า ส่วนใหญ่จะอธิษฐานองค์ละ 1 คืน ทั้งสิ้นมีรายนามดังต่อไปนี้

    1. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี

    2. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

    3. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี

    4. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ***

    5. ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    6. ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย

    7. พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วบ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร



    พระมหาเถระผู้ประเสริฐทุกองค์ที่อธิษฐานจิตให้ดังกล่าว เป็นพระที่ผมกล้าออกปากได้โดยไม่เคอะเขินว่า ท่านถึงพร้อมด้วย “วิชชา” และ “วิมุตติ” อย่างแท้จริง ไม่ใช่จะพูดเอาโก้เก๋ประการใด

    อย่างนี้สิถึงเรียกว่า “จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” ได้เต็มคำ



    จำนวนพระแม้จะดูค่อนข้างมาก แต่หาในสนามไม่เคยพบ เพราะคนที่ได้ไว้ต่างก็หวงแหนสุดแสนจะเอ่ย และก่อนท่านอาจารย์จวนมรณภาพ ท่านเคยปรารภว่าอยากให้สร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระธรรมจักรจำนวนครึ่งหนึ่งเอาไว้เพื่อสืบพระศาสนา

    ในปัจจุบัน คุณหญิงสุรีพันธุ์ หรือ “เส” ของพระอาจารย์จวนได้สนองดำริของท่าน โดยบรรจุพระธรรมจักรจำนวน 40,000 องค์ เข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ ณ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ใครว่าง ใครมีโอกาสขอเชิญไปชมทัศนียภาพที่สุดจะงาม อากาศที่แสนบริสุทธิ์สดชื่นแท้ๆ ที่ภูทอก ไปเดินรอบภูด้วยสะพานอัศจรรย์ อันเกิดจากแนวความคิดและฝีมือขององค์ท่านอาจารย์เอง ไปภาวนาให้เกิดความสงบเย็นใจสักครั้งในชีวิตก็ยังดี เผื่อจะได้พบทางคลี่คลายอุปสรรคบ้าง


    ราคา 1,250 บาท ท่าน Livelight


    องค์พระสมบูรณ์ มีรานด้านหลังหน่อย เเต่พระไม่เเตก ไม่หัก ไม่บิ่นครับผม
    nNhvZD.jpg
    8zEHSx.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2018
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1916. พระสมเด็จหยกเเกะ หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาเเดง จ.อุดรธานี พร้อมกรอบพลาสติกเดิมๆ พระองค์นี้เจ้าของเดิมได้รับเเจกจากการร่วมทำบุญที่วัดภูผาเเดงครับ ข่าวว่าสร้างน้อย สร้างเมื่อ 4-5 ปีที่เเล้ว การันตีได้ครับ หายากพอสมควร ไม่ค่อยพบเจอครับ

    ราคา 550 บาท ท่าน Livelight

    5ekRqI.jpg
    vTO7Z6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2018
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1917. ล็ฮกเก็ต หลวงปู่อร่าม ชินวังโส วัดป่าถ้ำแกลบ จ.เลย หลังติดจีวร พร้อมเลี่ยม สวยๆ


    หลวงปู่อร่ามชินวังโสเจ้าอาวาสวัดป่าถ้ำแกลบอำเภอมืองจังหวัดเลยเป็นพระดีพระอริยสงฆ์รูปหนึ่งแห่งเมืองเลยสายหลวงปู่มั่นที่กำลังเป็นที่รู้จักและเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไปลูกศิษย์ลูกหามากปาฏิหาริย์ท่านเยอะโดยเฉพาะสายแพทย์พยาบาลที่ประจักษ์ด้วยตาตนเองเชื่อว่าเป็นพระธาตุที่ได้เกิดขึ้นในตัวของหลวงปู่อร่ามแล้วและเชื่อว่าเป็นพระอรหันต์แน่


    6778264-5e064.jpg

    จังหวัดเลย มีพระเถระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบหลายรูป อาทิ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน, หลวงปู่พัน จิตธัมโม วัดป่าน้ำภู, หลวงปู่ขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ ฯลฯ

    แต่ยังมีพระเถระผู้ใหญ่อีกรูปหนึ่ง เป็นพระสายปฏิบัติ คือ "หลวงปู่อร่าม ชินวังโส" วัดป่าถ้ำแกลบ บ้านท่าวังแคน ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย

    ปัจจุบัน สิริอายุ 89 ปี พรรษา 41

    ประวัติจากหนังสือที่บรรดาลูกศิษย์รวบรวม เนื่องในงานวันเกิดครบ 86 ปี บันทึกเอาไว้ว่า หลวงปู่อร่าม มีนามเดิมชื่อ อร่าม ศรีคำมี เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2470 ที่บ้านท่ามะนาว ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย จ.เลย ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา

    สมัยเป็นเด็ก ชอบไปวัดกับโยมแม่ ท่านเป็นผู้มีอัธยาศัยเรียบร้อย ไม่เคยก่อปัญหาให้กับครอบครัว เมื่ออายุ 3 ขวบ บิดาของท่านเสียชีวิต

    อายุ 7 ขวบ เข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนวัดในหมู่บ้าน

    ย่างวัยหนุ่ม เข้าทำงานที่แขวงการทาง อายุ 35 ปี แต่งงานมีครอบครัวอยู่ที่บ้านหนองเสือคราง ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย

    แต่แล้วเมื่อลูกสาวอายุ 5 ขวบ เจ็บป่วยหนักและเสียชีวิต ทำให้ท่านปลงอนิจจังกับชีวิต เกิดความเบื่อหน่าย จึงออกบวชขณะอายุ 48 ปี ที่วัดศรีอภัยวัน บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมือง โดยมีหลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ เจ้าอาวาสวัดศรีสุทธาวาส อ.เมืองเลย เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูญาณธราภิรัติ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระถนัด เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายานาม ชินวังโส

    หลังอุปสมบทจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีอภัยวัน ท่านอยู่ปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่ท่อน ญาณธโร เป็นเวลา 5 พรรษา

    จากนั้นหลวงปู่อร่าม ลาไปจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำผาปู่ ต.นาอ้อ กับหลวงปู่คำดี ปภาโส เป็นเวลา 2 พรรษา ก่อนเดินธุดงค์ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดป่านาศรีเทียน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

    ต่อมาท่านไปกราบหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ที่วัดหนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งหลวงปู่อ่อนเมตตาสั่งสอนข้อปฏิบัติให้ ตลอดจนถึงการเร่งความเพียรในการภาวนา

    อยู่รับใช้อุปัฏฐากหลวงปู่อ่อน ที่วัดป่านิโคธาราม ระหว่างนั้นหลวงปู่อร่ามก็ขออนุญาตออกธุดงค์ เพียงลำพัง ท่านธุดงค์มาที่บ้านน้ำสวยโพนสว่าง อ.เมือง จ.เลย ออกไปที่วัดถ้ำแกลบ ปฏิบัติธรรมภาวนาอยู่ในถ้ำ

    ต่อมาชาวบ้านท่าวังแคน ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย มีความเลื่อมใสศรัทธา จึงสร้างกุฏิชั่วคราวที่ถ้ำแกลบ เป็นกุฏิทำจากไม้ไผ่ให้หลวงปู่อร่าม

    ผ่านไปไม่นาน มีชาวบ้านถวายที่ดินให้เพื่อสร้างวัดขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า "วัดถ้ำแกลบ"

    หลวงปู่อร่าม ชินวังโส เป็นพระเถระที่ชอบความสงบ มักน้อย สันโดษ ปฏิบัติเคร่งครัดในพระธรรมวินัย ยึดถือแนวทางปฏิบัติมาจากหลวงปู่อ่อน นับเป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่งของจังหวัดเลย

    หลวงปู่อร่าม เป็นพระสายป่า (ธ) ยึดถือแนวทางปฏิบัติมาจากหลวงปู่อ่อน นับเป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่งของจังหวัดเลย


    ราคา 300 บาท

    0OmdbL.jpg
    BbiS4z.jpg
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1918. ผ้ายันต์รุ่นแรก หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล สุดยอดพระอรหันต์ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตา สร้างประมาณปี 2521 ขนาด 6 x 7.5 นิ้ว สร้างโดย พล.ต.ท.แสวง หงษ์นคร สภาพเก่าๆเดิมๆ นับเป็ฯผ้ายันต์รุ่นเเรกเเละรุ่นเดียวที่ทันหลวงปู่ขาวอธิฐานจิตครับ มีติดบ้านติดตัวติดรถไว้ หายห่วงครับ ของเเท้หายากสุดๆครับ

    ราคา 650 บาท ท่าน แปดเหลี่ยม

    WXibzU.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2018
  9. Livelight

    Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +259
    จองรายการที่1914, 1915, 1916ค่ะ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    """"""""""""""""""
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • WjOTbm.jpg
      WjOTbm.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.5 KB
      เปิดดู:
      159
    • ljG82Y.jpg
      ljG82Y.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.8 KB
      เปิดดู:
      153
    • MqwySs.jpg
      MqwySs.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.7 KB
      เปิดดู:
      152
    • XN1p7E.jpg
      XN1p7E.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.6 KB
      เปิดดู:
      155
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2018
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1920. พระบูชาพระสังกัจจายน์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ปี 2533 รุ่นคูณลาภ ที่ระลึกสร้างอุโบสถ ปี 2533 หลวงพ่อคูณปลุกเสก ยุคเเรก ขนาดหน้าตัก5 นิ้ว หายากครับ เเท้ ทัน น่าเก็บ

    ราคา 2,450 บาท ปิดรายการ

    pys4O6.jpg
    3O5hcN.jpg
    FTKveU.jpg
    65hGhR.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2018
  13. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,087
    ค่าพลัง:
    +984
    ของ 1919ครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1921. เหรียญรุ่น 2 หลวงปู่ขาว อนาลโย หลังเจดีย์ ปี 2511 บล็อกนิยม สระอีซ้อน สภาพสวยมากครับ พร้อมเลี่ยมเงิน หายากสุดๆ บล็อกสระอีซ้อนนี้ เป็นรุ่นที่มีประสบการณ์สูงที่สุดของหลวงปู่ขาวครับผม เล่าขานไม่รู้จบครับ

    268_1264209126-jpg_122-jpg.jpg


    สร้างในพิธีหายอาพาธ เป็นพิธีใหญ่ที่พ่อแม่ครูอาจารย์ร่วมพิธีมากมาย อีกหนึ่งในเหรียญดีพิธีไม่ธรรมดา ของหลวงปู่ขาว อนาลโย อริยะเจ้าแห่งวัดถ้ำกองเพล เหรียญรุ่น 2 หลังเจดีย์ หลวงปู่ขาว อนาลโย ปี 11 พิมพ์ธรรมดา เป็นเหรียญที่หายากและมีประสบการณ์ เล่าขานกันไม่จบ รุ่นนี้ครูบาอาจารย์ท่านมางานหายอาพาธของหลวงปู่ขาว ได้เมตตาอธิฐานจิต พระเครื่องมากประสบการณ์ ของหลวงปู่ขาว อนาลโย ปัจจุบันพระเครื่องของ สายกัมมัฏฐานเริ่มหายากและมีราคาแพงขึ้น อาทิเช่นหลวงปู่ฝั้น อาจาโร , หลวงปู่แหวน สุจิณโณ , หลวงพ่อชา สุภทฺโท , หลวงปู่เทสก์ เทศรังสี และหลวง ปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล ก็แพงแบบเงียบๆ ไม่แพ้ท่านอื่นๆ เช่นเดียวกัน ในบรรดาพระเครื่องของหลวงปู่ขาวที่มีประสบการณ์มากๆ ก็คือ เหรียญรุ่นสองหลังเจดีย์

    มูลเหตุในการสร้างเหรียญรุ่น ๒ สืบเนื่องมาจากการหายป่วยหนักของหลวงปู่ขาว ชนิดที่ว่าไม่น่ารอด ลูกศิษย์ลูกหารวมทั้งครูบาอาจารย์ทุกรูปที่ร่วมสมัยท่าน เช่น หลวงปู่ ฝั้น หลวงปู่บัว หลวงปู่ชอบ หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่หลุย หลวงตามหาบัว และ อีกหลายท่าน ได้พากันมาชุมนุมจัดงานพิธีสมโภชน์กรณีหายป่วยของท่าน พร้อม จัดสร้างพระเครื่องเป็นที่ระลึก

    พิธีปลุกเสกจัดขึ้นในถ้ำกลองเพล วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๑๑ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ หลวงปู่ขาว เป็นการฉลองหายป่วย และเป็นการฉลองเจดีย์วัดถ้ำกลองเพลไปพร้อมๆ กัน หลวงปู่ขาวจุดเทียนชัย เล่มหนึ่ง หลวงตามหาบัวจุดอีกเล่มหนึ่ง จากนั้นเสกกันทั้งคืนยังรุ่งเช้า หลวงปู่ขาวประเดิมเสกก่อนเพื่อนจากนั้นครูบาอาจารย์องค์อื่นๆ ก็ร่วมเสกจนครบทุกองค์ จึงนับว่าเป็นพิธีหมู่ของพระกัมมัฏฐานล้วนๆ เหรียญรุ่นนี้ถูกแจกออกไปตามกองทหารและตำรวจเป็นส่วนใหญ่ จึงปรากฏประสบการณ์มากมาย เพราะสมัยก่อนแถบอุดรธานี พื้นที่ป่าเขาทั่วๆไป เป็นเขตผู้ก่อการร้าย เรียกว่า เป็นพื้นที่สีแดง หากไปแจกให้กับพ่อ ค้าประชาชน คงจะเงียบเชียบไม่มีเรื่องโลดโผนอะไร ประสบการณ์เด่นๆ จึงเป็นเรื่องการปะทะกับผู้ก่อการร้าย เรื่องยิงไม่เข้า คงกระพัน เป็นหลัก เรื่อง โด่งดังที่สุด ได้แก่

    เรื่องของ รท.ทหารลาว ริเป็นโจรออกปล้นร้านทองในเขตจ.หนองคาย ตำรวจได้นำกำลังและรถกระบะไล่ยิง โจรลาวที่ควบมอเตอร์ไซด์หนี ตำรวจในรถมีปืนรวมกัน ถึง ๕-๖ กระบอก ทั้ง ปืนเอ็ม ๑๖ ลูกซอง และปืนพก ทุกคนยิงไล่หลังโจรลาวเป็นร้อยๆ นัด แต่ไม่ ถูกโจรเลย จนเมื่อตัดสินใจเอารถกระบะพุ่งชนมอเตอร์ไซด์ล้มลง คนซ้อนท้ายตาย แต่ รท.ลาว วิ่งหนีไป ตำรวจยิงตามก็ยังไม่ถูกเช่นเดิม ต่อมา รท.ลาว ได้ก่อเหตุปล้นร้านทอง ในเขตจ.กาฬสินธุ์ อีก ตำรวจนำเฮลิคอปเตอร์ไล่จับจนได้ จึงทราบความจริงว่า รท.ลาว อมเหรียญรุ่น ๒ หลังเจดีย์ ไว้ในปาก

    อีกเรื่อง อาสาสมัคร ใน อ.น้ำโสม แขวนรูปเหมือนลอยองค์รุ่นแรก ถูก ผกค. ยิงด้วยปืนอาร์ก้า แต่ไม่เข้า เสื้อพรุนด้วยรูกระสุนที่หน้าอก ต้องนอนโรงพยาบาลหลายวัน เพราะช้ำใน นอก จากนี้ยังมีชาวบ้านแถบบริเวณวัด เข้ามากราบหลวงปู่ขาว แล้วเล่าเรื่องถวายหลวงปู่ว่า ตนเองออกไปยิงหมูป่ากับเพื่อน แต่เพื่อนเห็นพุ่มไม้ไหวๆ คิดว่าเป็นหมูป่า จึงเหนี่ยวไก ลูกซองลูกโดด ถูกหน้าผากเต็มๆ หน้าผากบวมเป่ง


    รายนามคณาจารย์ที่มาร่วมงานคร่าวๆ ดังนี้
    ๑. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    ๒. หลวงปู่บัว สิริปุณโญ วัดป่าหนองแซง
    ๓. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    ๔. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโรโครธาราม
    ๕. หลวงปู่บุญมา ฐิปเปโม วัดสิริสาละวัน
    ๖. หลวงปู่เทสก์ เทศน์รังสี วัดหินหมากเป้ง
    ๗. พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด
    นับว่าเป็นพิธีใหญ่ คณาจารย์สายพระป่ามาร่วมงานกันมากมาย เนื่องจากหลวงปู่ขาว ท่านเป็นพระอาวุโสของสายกัมมัฏฐานองค์หนึ่งซึ่งเป็นที่เคารพรักมาก ถือว่าเป็นวัตถุมงคลในชุดของหลวงปู่ขาว ที่หายากเหรียญหนึ่ง


    ราคา 3,550 บาทปิดรายการ

    s__2637826-jpg.jpg
    s__2637828-jpg.jpg
    s__2637827-jpg.jpg

    วิธีสังเกตุบล็อก สระอีซ้อน คือ คำว่าอุดรธานี ใต้เจดีย์ สระอี จะมี 2 ตัวซ้อนกันครับ

    s__2637829-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2018
  18. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
    วันนี้โอนเงิน 650 บาทให้แล้วครับเวลา 7.33 น.ส่งที่เดิมครับขอบคุณ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1922 พระบูชาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ปี 2535 ยุคเเรก หลวงพ่อคูณ ได้จัดสร้าง พระบูชารูปเหมือน พิมพ์นั่งยองๆสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของท่าน ขนาด ๔ นิ้ว สูงประมาณ 8 นิ้ว ตามคำเรียกร้องและรบเร้าของบรรดาศิษย์ โดยจัดสร้างด้วยเนื้อทองผสมรมดำ แล้วปลุกเสกเดี่ยว หายากครับ รุ่นนี้น่าเก็บมาก

    ราคา 1,950 บาท ท่าน j999

    wjotbm-jpg.jpg
    ljg82y-jpg.jpg
    mqwyss-jpg.jpg
    xn1p7e-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2018
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...