การไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ่งเอี้ย ตรุษจีนปี 2561 (ปีจอ ธาตุดิน)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย nuttawat_chin, 12 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. nuttawat_chin

    nuttawat_chin เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2013
    โพสต์:
    3,790
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +527
    การไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ่งเอี้ย ตรุษจีนปี 2561 (ปีจอ ธาตุดิน)

    ใกล้วันตรุษจีนแล้ว ผลัดเปลี่ยนปีชงอีกครั้ง นำบทความมาให้อ่านกันอีกครั้งครับ

    ปีนี้ 2561 ผู้ที่ควรต้องไหว้องค์ไท้ส่วย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากคนทั่วไปที่ต้องการไหว้ เพื่อเกิดความเป็นศิริมงคลต่างๆแล้ว ได้แก่คนที่เกิดปีชง กับองค์ไท้ส่วยประจำปี จอนี้ ได้แก่ ท่านที่เกิดปีมะโรง (ชงโดยตรงกับปีจอ) , ท่านที่เกิดปี จอ (ทับองค์ไท้ส่วย) , ปีมะแม และปีฉลู (ปีร่วมชง)

    awb_image2811256094008-jpg.jpg

    ดูข้อมูลโดยละเอียด http://www.modonut.net/showdetail.asp?boardid=996
     
  2. nuttawat_chin

    nuttawat_chin เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2013
    โพสต์:
    3,790
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +527
    12744096_989368964443842_3145699158730581722_n.jpg

    ข้อแนะนำเพิ่มเติม สำหรับคนเกิดปีชง ต่างๆ

    ท่านที่เกิดปีมะโรง (ชงโดยตรงกับปี จอ), ท่านที่เกิดปี จอ (ทับองค์ไท้ส่วย), ปีมะแม และปีฉลู (ปีร่วมชง)

    ท่านที่เกิดปีดังกล่าว ห้ามท่านไปเป็นเจ้าภาพงานศพ หรือไปร่วมพิธีงานศพ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ห้ามไปไหว้ศพ หรือไปร่วมส่งศพ ให้ดีก็ใส่ซองไปแทนดีกว่า เพราะเมื่อมีเคราะห์ การไปในสถานที่ซึ่งมีวิญญาณต่างๆ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง

    รวมถึงการขับรถเดินทางไปในที่ต่างๆ ก็ให้ตั้งใจและระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

    และในเรื่องของปีชง ในปีนี้ ที่ผมแนะนำให้ระวังเป็นพิเศษ ก็คือ ปี มะโรง(ชงโดยตรง 100% ต้องระวังสุขภาพและภัยอุบัติเหตุ) กับปี จอ(ทับไท้ส่วย การงานจะติดขัด) เท่านั้น เพราะสองปีนี้ จะได้รับผลกระทบเต็มๆ ส่วนอีกสองปีที่อาจถูกพูดถึงด้วย แม้จะมีผลกระทบบ้าง แต่ก็น้อย เพราะอาจได้รับเพียงประมาณ 20% คือ ปีมะแม กับปี ฉลู ซึ่งผมถือว่า ถ้าทุกวันนี้ เราทำงานหรือทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่เบียดเบียนใคร ไม่คดโกงใคร ไม่เอาเปรียบใคร หรือค้ากำไรเกินควร ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ให้ร้ายหรือแทงข้างหลังใคร มีเวลาก็ไปทำบุญตักบาตรบ้าง ก็ถือว่าเราได้ประพฤติในหลักของศีลห้า และทำทานไปในตัวอยู่แล้ว ยิ่งใครที่ชอบสวดมนต์ก่อนนอนด้วย เหล่านี้ ถือว่า ผลกระทบเพียง 20% นั้น น้อยมากครับ ไม่สามารถทำอะไรกับผู้ที่ประพฤติตัว อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วได้

    จึงห่วงเพียงสองปีดังกล่าว เพราะเป็นปีชง ซึ่งหมายถึงการได้รับผลปะทะ หรือกระทบสูง และในทางไทยถือว่าเป็นช่วงมีเคราะห์ อาจถึงขั้นเลือดตกยางออกนั่นเอง ดังนั้น จึงอาจต้องใช้วิธีแก้เคราะห์ ที่ผมมักแนะนำอยู่เสมอ นั่นก็คือ

    ๑. ไปบริจาคโลหิต วิธีนี้ ได้ผลดีและเร็วที่สุด เพราะเมื่อเลือดเราไหลออกมาแล้ว ก็ถือว่าแก้เคราะห์ในเรื่องที่เลือดตกยางออกไป และเลือดของเรายังถูกนำไปช่วยชีวิตคน ดังนั้น จึงยิ่งเท่ากับได้ทำบุญช่วยชีวิตคนด้วยนั่นเอง จึงเป็นการแก้เคราะห์และรับผลบุญไปด้วย

    ๒. ไปบริจาคตามมูลนิธิ หรือโรงพยาบาลต่างๆ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวกับการช่วยชีวิตคน ทั้งนี้ เพื่อให้ผลบุญจากการบริจาคของเรา ในการได้มีส่วนช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น จะช่วยแก้เคราะห์ในเรื่องนี้โดยตรงเหมือนกัน

    ๓. การทำบุญโดยการต่ออายุสัตว์ ไม่ว่าจะสัตว์เล็กหรือสัตว์ใหญ่ เช่นการไปบริจาคช่วยชีวิต โค กระบือ, ช่วยช้าง, หรือไปที่ตลาดเลย ไปซื้อพวก กุ้ง หอย ปู ปลา ที่กำลังจะถูกซื้อไปทำอาหาร ก็ให้ซื้อไว้ แล้วนำไปปล่อยในน้ำดี ให้มีชีวิตรอดต่อไป ซึ่งก็ควรจะต้องหาแหล่งน้ำดีให้ได้ก่อน นะครับ ถึงไปซื้อมาปล่อย ไม่งั้นไปปล่อยในน้ำไม่ดี แทนที่จะได้บุญ ก็อาจได้บาปแทน

    ๔. การงดทานเนื้อสัตว์ในวันเกิดของเรา เช่น ถ้าเกิดวัน อาทิตย์ ปีนี้อาจตั้งใจงดทานเนื้อสัตว์ในทุกวันอาทิตย์ จะกี่ครั้งก็ได้ ถ้าชงทั้งปี จะงดทานเฉพาะวันอาทิตย์เลยทั้งปีก็ได้ ก็ถือว่าได้ต่ออายุของสัตว์เช่นกัน

    ๕. การบริจาคซื้อของถวายวัดหรือพระภิกษุ หรือถวายชุดสังฆทาน ก็อาจเน้นไปที่พวก ยารักษาโรคเป็นหลัก แล้วก็พวกหนังสือธรรมะ ก็จะส่งผลในการแก้เคราะห์ด้วยเช่นกัน

    และเช่นเคยในทุกครั้งนะครับว่า ทุกครั้งที่ทำ ไม่ว่าจะเลือกทำข้อใดก็ตาม ให้ตั้งจิต อธิษฐานทุกครั้งว่า ขออุทิศผลบุญที่ได้ทำในครั้งนี้ ให้กับเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า และขอให้อโหสิกรรม ซึ่งกันและกัน และช่วยให้พื้นดวงของข้าพเจ้านั้น ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ และโรคภัยไข้เจ็บด้วยเทอญ

    ก็ขอฝากแนะนำให้เพื่อนๆ ที่จะชง หรือไม่ชง หรือเกิดปีใดๆ ก็ยิ่งทำ ยิ่งดีครับ ก็ถือว่าเป็นการทำบุญในการแก้กรรม และเสริมพื้นดวงตัวเราให้ดียิ่งขึ้นด้วย ก็ทำบุญกันเยอะๆนะครับ

    ขอขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...