ของดียังมี ตกค้างมากว่า 4 ปี "ตะกรุดประจำตัว มหาจักรพรรดิพระเปนเจ้าล้านนา" คบ.ดวงดี คบ.กฤษดา เสกใหญ่

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย สายครูบา, 1 กุมภาพันธ์ 2017.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    ของดียังมีอยู่!!! ตะกรุดประจำตัว "มหาจักรพรรดิพระเปนเจ้าล้านนา"

    a.jpg
    ขนาด 7*10 cm. ม้วนแล้วยาว 7 cm.

    ตะกรุดที่ทำการรวบรวมยันต์และคาถาที่ถือว่าดีที่สุดตำหรับหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร ตามตำหรับตำราโบราณล้านนา เรือนยันต์และคาถาหลักที่นำมาใช้นั้นในอดีตอาณาจักรล้านนา "พระเปนเจ้า" หรือกษัตริย์จะเป็นผู้ใช้คาถาเหล่านี้อยู่เสมอ เพราะความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพุทธคุณที่เห็นให้ประจักษ์ครอบจักรวาล ดังมีคำกล่าวว่า "ใช้ได้พันช่อง" คือครบทุกๆด้านนั่นเอง เนื่องจากเป็นคาถาและยันต์ที่ใช้กับกษัตริย์มหาจักรพรรดินั้นจึงเป็นที่มาของชื่อตะกรุด "มหาจักรพรรดิพระเปนเจ้าล้านนา"

    องค์ประกอบของตะกรุด

    1.มหาคาถาปโชตา เป็นคาถาโบราณที่สืบมาแต่เมืองลังกาโดยมหาเถรเจ้าไชยมังคละ ผู้จำอยู่วัดพระธาตุหริภุญไชย เมื่อครั้งเดินทางไปกราบพระเขี้ยวแก้ว แล้วจึงนำมาถวายพระเจ้าติโลกราช ผู้มีสมญาว่า ธัมมจักรพรรดิราชแห่งล้านนา หรือที่โบราณเรียกว่า พระเปนเจ้า พระองค์ทรงสวดและถือคาถานี้เป็นคาถาประจำพระองค์เพราะประจักษ์ถึงพุทธคุณดังที่ในจารึกโบราณกล่าวไว้ว่า "พระเจ้าติโลกราชได้จำเริญสวาดธิยายไหว้พระประจำเนืองนิจ พระองค์ก็จำเริญในสิริราชสมบัติยั่งยืนนาน อายุก็ยืนหาพยาธิโรคามิได้ ทั้งยังมีชัยเหนืออริราชศัตรูทั้งปวง และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในล้านนาให้เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก แม้นเสนาอามาตย์ เจ้าขุน ผู้น้อย ผู้ใหญ่ ไพร่ราษฎร์ทั้งมวล หากจำเริญยังพระคาถา ๑๔ บทนี้ ก็จักบริบูรณ์ด้วยเข้าของสมบัติ ยศ สิริ เดช อายุ วัณณะ สุขะ พละ ทุกประการ อีกทั้งสมณเพศ มีชีป่ามหานาคเจ้า หากสร้างเป็นยันต์ไว้กับตนก็หากวุฒิจำเริญด้วยสิกข์โยมคุรุอุปัฏฐากมากนัก" ได้นำมาล้อมไว้เป็นกรอบของตะกรุดวิเศษนี้

    2.ยันต์ ปฐมะ......(เป็นความลับเฉพาะ) เป็นยันต์เทียนวิเศษตำหรับล้านนา มีที่มาว่าลืบมาแต่มหาราชครูเมืองอังวะ โบราณผู้ที่สามารถใช้เทียนที่สร้างจากไส้เทียนลงเรือนยันต์นี้ได้ต้องเป็น พญา กษัตริย์ เจ้าเมือง และมหาอำมาตย์ชั้นสูงเท่านั้น เพราะมีพุทธคุณสูงใช้ได้พันช่องคือครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว โดยมีเรื่องเล่าว่า เมื่อครั้ง ครูบาเจ้าศรีวิไชย ต้องอธิกรณ์ครั้งแรกนั้น ครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ ทราบข่าวนี้ได้ทำเทียน ปฐมะ..... นี้ขึ้นแล้วจุดบูชาพระประธานในวัดสวดให้แก่ครูบาเจ้าศรีวิไชย กาลล่วงมาเมื่อครูบาศรีวิไชยพ้นอธิการณ์แล้วได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์หลวง วันหนึ่งขณะนั่งอยู่บนวิหาร ครูบานันตา ได้เดินทางเข้ามายังวัดพระสิงห์หลวง เมื่อครูบาเจ้าฯเห็นเข้าจึงลุกขึ้นพูดว่า "ครูบาต๋นนี้แลต๋ามเตียนหื้อเฮาพ้นอธิกรณ์" ทั้งๆที่ทั้ง 2 ท่านไม่เคยเจอกันมาก่อน เป็นข้อพิสูจน์แห่งความศักดิ์สิทธิ์ของยันต์บทนี้

    3.ยันต์โสฬสมงคล ลงตำหรับแบบล้านนา ยันต์โสฬสมงคลและยันต์มหาโสฬสมงคลจัดเป็นยันต์ชั้นสูง ทำเป็นตัวเลข ๓ ชั้น ชั้นนอกลงด้วยเลข ๑๖ ตัว (โสฬส แปลว่า ๑๖ ชั้นฟ้า มีความหมายถึงภูมิชั้นอรูปภูมิอันเป็นถิ่นที่อยู่ของพระพรหมทั้ง ๑๖ ชั้น และหมายถึงพระพุทธคุณแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๑๖ ประการ) พระมหายันต์นี้ปรากกฏหลักฐานในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกทรงตั้งศาลหลักเมืองโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญยันต์มหาโสฬสมงคลประดิษฐานไว้ที่ส่วนยอดเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองและมหามงคล ณ เสาหลักเมือง พระยันต์นี้แม้แต่ สมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศนฯ กรุงเทพฯ ผู้เจนจบในพระยันต์ร้อยแปด ทรงพิจารณาแล้วเห็นว่ายันต์โสฬสมงคลเป็นยันต์อันวิเศษสุดกว่ายันต์ทั้งปวง พระองค์ได้นำไปประทับในพระอุโบสถของวัดสุทัศนฯ และเขียนสอดใส่ไว้ใต้หมอนหนุนศีรษะตลอดเวลา จนกระทั่งท่านมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๗ ลูกศิษย์ลูกหาจึงได้พบแผ่นยันต์วางใว้ใต้หมอนของท่าน

    4.ยันต์จตุโรบังเกิดทรัพย์ โดยหลวงพ่อพระครูธรรมธรเล็ก วัดท่าขนุน กล่าวไว้ว่า ยันต์จตุโรบังเกิดทรัพย์ เรียกเงินเรียกทอง ค้าขายดี รักษาทรัพย์สมบัติให้เยือกเย็นทรงตัว ร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยมีคาถากำกับว่า "จะตุโร นะวะโม ทะเวโช ตรีนิ ปัญจะ สัตตะ อัฏฐะ เอโก ฉะวัจฉะราชา" กาลคราวนี้นำมาลงด้วยอักขระตำหรับล้านนาล้วน เพื่อความเป็นมงคล ร่ำรวยๆ

    5.คาถาล้านนาจาก ครูบากฤษดา สุเมโธ (เป็นตัวหนังสือลายมือท่านโดยตรง) ท่านว่าเป็น อักขระ 7 ตัวบ่มีไม้อยู่ใต้กรณี(บทกรณีเมตตาสูตร) หรือ เรียกสั่นๆ ว่า หัวใจกรณี 7 ตัว ท่านว่าดีทุกๆทาง สมัยก่อนครูบาอินทจักรโก(แก้ว) วัดป่าลาน ซึ่งท่านเป็นศิษย์ของครูบาหลวง(ครูบาโสภา) วัดฝายหิน พระมหาสังฆราชาแห่งนครพิงค์เชียงใหม่ และท่านเป็นอาจารย์ของครูบาขันแก้ว อุตตโม อีกที ครูบาอินทจักรโกนี้ ท่านเก่งอรรถบาลี (สตานกปาก) สามารถรู้ภาษานกกาได้ ท่านก็ใช้พระคาถาบทนี้เป็นประจำ พุทธคุณฝอยท้วมหลังช้าง "ส๊ะ ห๊ะ ว๊ะ ส๊ะ ตะ ส๊ะ น๊ะ" และครูบาอินทจักรโก รูปนี้เท่าที่ทราบมา ท่านเป็นผู้ที่เปลี่ยนชื่อวัดสันพระเจ้าแดงเป็นวัดป่ายาง ด้วยเหตุผลที่ว่า ช่วงฤดูแล้งของทุกๆปีจะมีไฟไหม้ไฟลามเข้าหมู่บ้านและวัดสันพระเจ้าแดงเสมอๆ จนครูบาขันแก้วท่านต้องไปปรึกษาครูบาอินทจักรโก ถึงปัญหาไฟไหม้ไฟลามตรงนี้ ครูบาอินรจักรโก(แก้ว) ในคืนนั้นท่านเข้ากรรมฐานนับประคำตรวจดูว่าเกิดจากสาเหตุใด จนท่านได้คำตอบจากจิตอันแน่ชัด จึงได้ให้ครูบาขันแก้วเปลี่ยนชื่อวัดเสียเรื่องร้ายๆจะกลายเป็นดี โดยจากเดิมชื่อวัดสันพระเจ้าแดง ให้เปลี่ยนใหม่เป็น วัดป่ายาง จนมาถึงทุกๆวันนี้
    และ คาถาหนุนธาตุสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ สืบมาจากตำหรับพม่าคือคาถา สะตะปะวะ ที่มหาฤาษีภูภูอ่อง ราชครูแห่งพระเจ้าบุเรงนอง เหาะขึ้นไปลงไว้บนคอระฆังมหาเจดีย์ชเวดากอง แต่ตำหรับครูบากฤษดาท่านลงด้วยอักษรล้านนา เพื่อหนุนธาตุให้แก่ตะกรุดนี้ครบถ้วนสมบูรณ์อย่างถึงที่สุด

    และเหตุที่ว่าตะกรุดนี้เป็นตะกรุดประจำตัวนั้นเนื่องว่า ในส่วนของตัวเรือนยันต์หลักนั้น ต้องใส่เลขอักขระล้านนาที่ผูกขึ้นจากวันเกิดของผู้ใช้ผู้ถือครอง ดังนั้นจะใช้พร่ำเพรื่อเปลี่ยนมือกันไม่ได้ เพราะจะไม่เกิดอิทธิคุณอย่างสูงสุด จึงเป็นที่มาว่าเหตุใด ตะกรุดจักรพรรดิพระเปนเจ้าล้านนา นี้จึงเป็นตะกรุดประจำตัว

    การณ์นี้ผมทำขึ้นเฉพาะกิจจริงๆ เพราะไปสืบเอายันต์เหล่านี้มาแล้วคิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์ต่อคนหมู่มาก จึงสร้างเหตุปัจจัยครั้งนี้ขึ้น

    ยังคงมีให้บูชา 2 เนื้อ คือ

    เนื้อสำริด ดอกละ 499 บาท

    เนื้อตะกั่ว ดอกละ 299 บาท

    โอนเงินเข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

    เลขที่ 667-401569-5
    ชื่อบัญชี KRITCHANAT KAMMARATSURIYAWONG

    ค่าจัดส่ง EMS 100 บาท

    ตะกรุดทุกดอกจะมีเจ้าของเป็นของตัวเอง เพราะจะต้องบรรจุเลขอักขระล้านนาผูกจากวันเกิดของเจ้าของลงไปด้วยครับ

    และขอช่วยแจ้ง วันเดือนปีเกิด ของเจ้าของให้ทาง pm โดยเฉพาะวันเกิด อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ ฯ ครับ


    ขออธิษฐานปารมี ผู้ใดที่เข้ามาเห็น ผู้ใดที่ร่วมสร้าง ผู้นั้นถือว่ามีบุญสัมพันธ์ตั้งแต่อดีตกาลนานไกล และผู้นั้นมีบุญสัมพันธ์กับเวียงแก้วนพบุรีสรีนครพิงค์รัตนติงสาอภินวปุรีสรีคุรุรัฎฐพระนครเชียงใหม่ เวียงแก้วเมืองเอกแห่งล้านนา สืบพระศาสนาตราบถึง 5000 พระวัษษาเทอะฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2017
  2. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    การปลุกเสกอธิษฐานจิตตะกรุดรุ่นนี้แม้จะไม่มากด้วยจำนวน แต่เน้น "คุณภาพ" เป็นสำคัญ โดยมีความครบถ้วนสมบูรณ์และสำเร็จแล้ว

    1.ผ่านการอธิษฐานโดย พระอริยสงฆ์สาวก ผู้มีจิตหลุดพ้นกอปรด้วย วิชชา และ วิมุติ คือ หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน


    2.ผ่านพิธีสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับ "ใจกลาง" หรือ "หัวใจ" ของเมืองเชียงใหม่ คือพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งหลวงและสมโภชวิหารอินทขิล งานนี้มีการบวงสรวงเทวดาอารัษ์และกษัตริย์พระญาเจ้าหลวงเจ้าเมืองแห่งนครเชียงใหม่ และมีพระสงฆ์ 299 รูป มาเจริญพุทธมนต์อภิเษกและเจริญภาวนาอธิษฐานจิตอย่างสมบูรณ์


    3.ผ่านการอธิษฐานจิตจาก พระโพธิสัตว์บารมีสูง ที่หลวงปู่พิศดูรับรองและกล่าวยกย่องอย่าง ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง หลวงปู่บอกว่า ต่อไปท่านจะสำคัญเหมือนครูบาศรีวิไชย พลังจิตสายพระโพธิสัตว์จะทรงพลานุภาพอย่างสูง ด้วยปารมีของท่านที่สั่งสมมานาน


    ผู้ที่เป็นเจ้าของตะกรุดประจำตัวนี้ขอให้เก็บรักษาไว้ให้ดีเถิดครับ เพราะเปรียบเสมือนของแทนตัวเรา หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ เจริญภาวนา ให้ทานเป็นนิจ สักการะบูชาตะกรุดสำคัญนี้เป็นประจำ ความเป็นมงคลย่อมเกิดกับเราๆท่านๆครับ
     
  3. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    พิธีอธิษฐานปลุกเสก "ตะกรุดประจำตัวมหาจักรพรรดิพระเปนเจ้าล้านนา"


    1. หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดวุฒฑิราษฎร์(บ้านฟ่อน) เชียงใหม่ อายุย่าง 100 ปี

    [​IMG]

    อธิษฐานปลุกเสก 2 ครั้ง ในวัน "มาฆบูชา" พร้อมกับเหรียญ "ดวงดี-อายุยืน" ของหลวงปู่ครูบาดวงดี หลวงปู่ตั้งใจทำให้อย่างดีและเต็มที่ งานนี้มีการอธิษฐานจุดเทียนชัยและดับเทียนชัยโดยหลวงปู่ทำเอง นับเป็นการประเดิมการเสกตะกรุดประจำตัวด้วยความเป็นมหามงคลในวันสำคัญ โดยพระอริยสงฆ์ผู้เพรียบพร้อมไปด้วยวิชชาและวิมุติอย่างหลวงปู่ครูบาดวงดี แห่งวัดบ้านฟ่อน
     
  4. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    2. นำเข้ามหาพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งหลวงและสมโภชวิหารอินทขิล หลักเมืองเชียงใหม่

    [​IMG]

    งานพิธีสำคัญ เนื่องเพราะเกี่ยวเนื่องกับหัวใจเมืองเชียงใหม่ เสาอินทขิล หรือเสาหลักเมืองเชียงใหม่ ที่พระอินทร์ประทานให้เพื่อเป็นหลักเมืองตั้งแต่สมัยก่อนสร้างเมือง มีประเพณีสักการะบูชาทุกปีจวบจนปัจจุบัน งานนี้นิมนต์ครูบาอาจารย์มาสวดมนต์และอธิษฐานจิตรวมแล้ว 299 รูป อาทิ

    - พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ หลวงปู่ครูบาปวง วัดศรีโคมคำ
    - พระธรรมมังคลาจารย์ หลวงปู่ครูบาทอง สิริมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทอง
    - พระราชปริยัตโยดม หลวงปู่ครูบาโอภาส โอภาโส วัดจองคำ
    - พระเทพวิสุทธิญาณ หลวงปู่ไพบูล สุมังคโล
    - พระครูวิบูลย์ธรรมกิจ หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสีโล
    - หลวงปู่ครูบาบุญมา ตโมนุโท วัดศิริชัยนิมิต
    - หลวงปู่ครูบาสิงห์ทอง อินทวังโส วัดป่าบุก
    - หลวงพ่อบุญหนัก ฐาวโร วัดดอยอ่างขาง

    พร้อมพระราชาคณะ พระมหาเถระ พระเถระ มีพระพรหมเมธี วัดสัมพันธวงศ์ เจริญพระพุทธมนต์ ครูบาผดุง วัดป่าแพ่ง นำสวดมนต์ตั๋นพุทธาภิเษก
     
  5. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    3.ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง อ.บ้านธิ จ.ลำพูน

    [​IMG]

    ครูบากฤษดา เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกตะกรุดประจำตัวฯ เดี่ยวๆ ครูบาท่านจิตมีพลังและมีปาฏิหารย์มาก หลายๆคนในเว็บพลังจิตรู้ดีและเป็นลูกศิษย์ของท่าน ท่านกล่าวว่า "ทำให้แล้วนะ" หากท่านได้กล่าวอย่างนี้วัตถุมงคลที่ผ่านท่านย่อมสำเร็จสมบูรณ์แล้วทั้งนอกและใน
     
  6. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    ตะกรุดเนื้อสำริด
    บูชาดอกละ 499 บาท

    คงเหลือ 108 ดอก


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2017
  7. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    ตะกรุดเนื้อตะกั่ว
    บูชาดอกละ 299 บาท

    คงเหลือ 25 ดอก


    [​IMG]
     
  8. ปู สุเมธ

    ปู สุเมธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +503
    ขอจองตะกรุดเนื้อตะกั่ว 1 ดอกครับ
    ขอบคุณครับ
     
  9. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,273
    ค่าพลัง:
    +13,236
    เนื้อตะกั่ว 1 ดอกครับ
     
  10. เอี่ยมสนธิ

    เอี่ยมสนธิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2010
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +225
    ขอบูชาเนื้อตะกั่ว 1 ดอก ครับ
     
  11. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    จองเนื้อตะกั่ว1อันครับ
     
  12. BKSK

    BKSK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +158
    จองเนื้อตะกั่ว 1 ดอกครับ
     
  13. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,229
    ค่าพลัง:
    +22,130
    รับทราบทุกท่านครับ
     
  14. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,087
    ค่าพลัง:
    +984
    ร่วมบุญด้วยครับผม เนื้อตะกั่ว 1 ดอกครับผม ขออนุโมทนาในบุญและกุศลครั้งนี้ด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,303
    ค่าพลัง:
    +6,461
    ขอจองตะกรุดฯเนื้อตะกั่ว 2 ดอกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2017
  16. pei

    pei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    778
    ค่าพลัง:
    +2,853
    ขอจองเนื้อตะกั่ว 1ดอกครับ
     
  17. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    ของจอง เนื้อสำริด เนื้อตะกั่ว อย่างละ 1 ดอกครับ
     
  18. note watthapra

    note watthapra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    953
    ค่าพลัง:
    +1,881
    จองเนื้อตะกั่ว 7 ดอกครับ
     
  19. Surajeng

    Surajeng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +106
    เนื้อตะกั่ว 1 ดอก ครับ
     
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,303
    ค่าพลัง:
    +6,461
    แจ้งโอนร่วมบุญตะกรุดเนื้อตะกั่ว 2 ดอกครับ
    รายละเอียดและที่อยู่แจ้งในpmครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...