ขอเชิญร่วมงาน ฟังเทศน์มหาชาติ ในวันที่ 7 เมษายน 2559 เพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถ

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย พลังธรรม999, 1 เมษายน 2016.

  1. พลังธรรม999

    พลังธรรม999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +129
    ขอเชิญร่วมงาน ฟังเทศน์มหาชาติ ในวันที่ 7 เมษายน 2559 เพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถ วัดป่าสามัคคีธรรม อ.นางรอง จ. บุรีรัมย์
    เนื่องด้วยวัดป่าสามัคคีธรรม ยังไม่มีพระอุโบสถแบบถาวร เพื่อทำสังฆกรรม ปัจจุบันนี้ ยังใช้สีมาป่า ที่สงฆ์ สมมติขึ้น เพื่อเป็นที่ทำสังฆกรรม เช่น การอุปสมบท การลงอุโบสถ และ สังฆกรรมอื่นๆ วัดป่าสามัคคีธรรมได้ก่อตั้งมาแล้ว 25 ปี แต่การก่อสร้างก็ดำเนินมาเรื่อยๆ แบบค่อนเป็นค่อยไป ทั้งซื้อที่ดินเพิ่ม เพราะว่าเริ่มแรกที่เดียว ได้มีโยมถวายที่ดิน 3 ไร่ ซึ่งเป็นที่นาดอน ถ้าฝนไม่ดี น้ำไม่มากก็ทำนาไม่ได้ จากนั้นหลวงพ่อเจ้าอาวาสก็ซื้อที่นา รอบๆวัด ขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และถมที่ไปด้วย เพราะที่ดิน ที่ซื้อเพิ่มเป็นที่นา ต้องถมที่ขึ้นมาเยอะมากๆ แต่ถ้าปีไหนฝนตกหนักน้ำท่วม ในวัดป่าแห่งนี้ น้ำก็จะท่วมไปด้วย จากนั้นท่านก็เริ่มดำเนินการสร้าง ศาสนสถานบ้าง ตามสมควร
    การสร้างพระอุโบสถ จึ่งเริ่มดำเนินการ แต่ก็ยังอยู่ในการเริ่มต้น ยังขาดปัจจัยอีกมาก
    อานิสงส์ของการสร้างอุโบสถ
    ---สมัยนี้ การสร้างวัด ต้องอาศัยกำลังทรัพย์และกำลังคนมหาศาล เพราะต้องสร้างวัดให้เพียบพร้อมด้วยสถานที่ร่มรื่น มีอาคารโรงเรือนมากมาย โดยเฉพาะมีโรงอุโบสถ หรือโบสถ์ สถานที่ที่จะต้องใช้ เพื่อการทำสังฆกรรมสำคัญๆหลายอย่าง อาทิ การให้การอุปสมบทแก่กุลบุตร การสวดทำอัพภานกรรม การสวดญัตติทุติยกรรมวาจา การสวดญัตติจตุตถกรรมวาจา ฯลฯ ของพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา
    ---เนื่องจากโบสถ์ ที่สร้างขึ้นทุกวันนี้ คณะสงฆ์สามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ได้หลายอย่างคือ เป็นอาคารอเนกประสงค์ รวมทั้งใช้เป็นที่ประชุมที่แสดงธรรม ที่ฝึกอบรมสมาธิภาวนา ที่สวดมนต์ ทำวัตรเช้าค่ำ และที่พักอาศัยชั่วคราว สำหรับต้อนรับพระอาคันตุกะ เป็นต้น เพราะฉะนั้น ผู้ที่สร้างโบสถ์ถวายพระสงฆ์ จึงได้บุญกุศลมากมาย ทั้งชาตินี้และชาติหน้า กล่าวคือ
    ---ชาตินี้ ผู้มีศีลเป็นพื้นฐาน ที่ถวายโรงอุโบสถ ย่อมได้ความปลื้มปีติสุขอย่างสูง เมื่อได้ทราบว่า พระสงฆ์ได้ใช้โรงอุโบสถที่ตนสร้างถวายอย่างคุ้มค่า เกียรติคุณของผู้ถวายย่อมฟุ้งขจรไกล ผู้ถวายย่อมได้ สดับพระธรรมเทศนา เพิ่มพูน ศีล สมาธิ ปัญญา ทำให้จิตใจสะอาด สว่าง สงบสุขได้มากขึ้น แม้จะสิ้นชีพก็ไม่หลงทำกาลกิริยา(ตาย) ย่อมมีอารมณ์ยึดมั่นในกุศล เป็นอาสันนกรรมที่ดี
    ---ชาติหน้า ถ้าผู้ถวายโรงอุโบสถ ยังมีกิเลสอยู่ถึงแก่กรรมลง เขาย่อมได้ไปเกิดในกำเนิดที่ดี มีความสะดวกสบายที่เรียกว่า สุคติโลกสวรรค์ อันเพียบพร้อมด้วยสิ่งที่ประเสริฐ ที่พึงพอใจ อันเป็นฝ่ายโลกิยสมบัติและจะได้บรรลุคุณธรรมต่างๆ อาทิ ฌาน อภิญญา อริยมรรค อริยผล และกระทำให้แจ้งซึ่งพระนิพพานเป็นที่สุด

    หรือ ร่วมบุญได้ที่………….
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ประเภท ออมทรัพย์
    สำนักงานย่อย ถนนเดชอุดม
    เลขที่ 007 – 3 – 36670 - 4
    พระอาจารย์ อุดร
     

แชร์หน้านี้

Loading...