ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องมือการแพทย์และสร้างอาคารผู้ป่วยให้แก่ รพ.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย UMP, 16 พฤศจิกายน 2017.

  1. UMP

    UMP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    413
    ค่าพลัง:
    +530
    "ขอเชิญท่านผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องมือการแพทย์และสร้างอาคารผู้ป่วย 6 ชั้นให้แก่ รพ.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย"

    รพ.สังคม เป็น รพ.ที่เล็กมากๆ มีแค่ 30 เตียง ตั้งอยู่ใน อ.สังคม จ.หนองคาย ใกล้กับแม่น้ำโขง มีขนาดพอๆกับสำนักงานสาธารณสุขในบางจังหวัด เป็นอาคารปูนชั้นเดียว แต่ผู้ป่วยเยอะมาก ทั้งคนในพื้นที่และคนลาวที่ข้ามแม่น้ำโขงมา ขนาดโรงอาหารใน รพ.ก็ยังไม่มี

    เตียงสำหรับผู้ป่วยก็มีไม่เพียงพอ รถเข็นผู้ป่วยก็มีไม่กี่คัน เครื่องมือของคุณหมอก็ไม่พร้อม แต่ทีมงานของคุณหมอที่นี่ก็ไม่ท้อ รู้ว่าชาวบ้านอยู่ห่างไกลและลำบาก แต่ละอาทิตย์ทีมของคุณหมอจะไปเยี่ยมผู้ป่วยถึงบ้าน เช่นผู้ป่วยเบาหวานที่สูงอายุ ผู้ป่วยมะเร็ง ทั้งที่เป็นชาวบ้านและพระคุณเจ้า ท่านผู้ใดต้องการส่งต่ออุปกรณ์ผู้ป่วยที่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ไปยังผู้ป่วยท่านอื่น ติดต่อได้ที่หน่วย COC รพ.สังคม ....042441029

    ***ร่วมบริจาคเงินสร้างตึกอนาลโยเมตตาให้แก่ผู้ป่วยได้ที่.....ธ.กสิกรไทย สาขาศรีเชียงใหม่ เลขบัญชี 3922272777 ชื่อบัญชี วัดป่านาขาม เพื่อสร้างโรงพยาบาลสังคม***

    ***ร่วมบริจาคเงินซื้อเครื่องมือการแพทย์ได้ที่....ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาท่าบ่อ เลขบัญชี 4053841726 ชื่อบัญชี วัดป่านาขาม เพื่อชื้อเครื่องมือการแพทย์โรงพยาบาลสังคม***

    "สอบถามรายละเอียดและแจ้งการโอนเงินได้ที่"

    - พระครูสุทธิญาณโสภณ(พระอาจารย์เล็ก)เจ้าคณะอำเภอสังคม( 089-944-9170 )
    - คุณรัศมี (เจ้าหน้าที่ รพ.สังคม) 096-1561955 , 088-5484313
    - เฟสบุค : ตึกอนาลโยเมตตา โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย
    https://web.facebook.com/Analayometta/?fref=ts&__nodl
    - เฟสบุค : วัดป่านาขาม https://web.facebook.com/WatPaNaKham/?fref=ts

    "อานิสงส์ในการสร้างโรงพยาบาล"

    การสร้างโรงพยาบาล หรือสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ คือการทำบุญที่ให้อานิสงส์ไม่น้อยไปกว่าการสร้างวัดวาอารามปูชนียสถานต่างๆ การสร้างโรงพยาบาล คือการให้โอกาสผู้อื่นในการที่จะมีชีวิต มีอานิสงส์มากกว่าการให้ทานอย่างอื่นๆ เป็นทานอันประเสริฐ เป็นบุญอันใหญ่ คนที่ป่วยหนักไปรักษาแล้วรอดชีวิตแม้ชั่วขณะหนึ่ง ก็เท่ากับว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขารอด ผู้ให้จะมีสุขภาพแข็งแรง มีจิตใจที่เข้มแข็ง ในยามทุกข์ ยามยาก ยามลำบาก จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือโดยที่ไม่ได้คาดหวัง

    สาธุ.....ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยเถิด
    20171113_222319.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...