ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะศาลาพระหยกเขียว ณ. พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย ishakti, 5 มิถุนายน 2009.

  1. ishakti

    ishakti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +135
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะศาลาพระหยกเขียว




    ขอเชิญผู้ร่วมศึกษาปฏิบัติธรรมภาวนา ณ. พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว กลุ่มบ้านอารีย์ทุกรุ่น และผู้สนใจทุกท่าน
    ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะศาลาพระหยกเขียว
    ณ พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
    วันอาทิตย์ที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๕๒

    [​IMG]
    ศาลาพระหยกเขียว ก่อสร้างในปี ๒๕๔๗ - ๒๕๔๘ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรัตนโชติมณี ซึ่งมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุไว้ที่พระเศียร นับเป็นศาลาที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว ทั้งยังใช้เป็นศาลาปฏิบัติธรรมและเรียนธรรม โดยมีพระอาจารย์อำนาจ โอภาโส และพระอาจารย์ปารมี สุรยุทโธ เป็นผู้นำในการสอนทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ซึ่งผู้เข้าศึกษาและปฏิบัติธรรมทุกท่านได้ใช้ศาลาแห่งนี้เป็นที่เรียนรู้จากพระอาจารย์ทั้งสองท่าน ซึ่งได้ให้ความเมตตาอย่างสูงแก่ศิษยานุศิษย์ทุกคน

    ศาลาพระหยกเขียว เป็นที่สำคัญสำหรับผู้ใฝ่ศึกษาธรรมทุกท่าน ได้ผ่านกาลเวลาและธรรมชาติอย่างต่อเนื่องนับแต่วันแรกเริ่ม และทรุดโทรมลงเฉกเช่นธรรมชาติทุกสิ่ง คณะทำงานกลุ่มบ้านอารีย์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของศาลาพระหยกเขียวนี้ จึงมีความตั้งใจที่จะจัดทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อหาปัจจัยบูรณะศาลาแห่งนี้ ให้ดำรงคงอยู่อย่างมั่นคงถาวรเพื่อเป็นศาสนสถานที่สำคัญในการพัฒนาผู้มีจิตมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะศึกษาและปฏิบัติธรรม ตามแนวสติปัฏฐานสี่ ที่พระพุทธองค์ทรงสอนไว้ เพื่อให้เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน เข้าถึงธรรมได้อย่างแท้จริง

    คณะกรรมการจัดงาน ขอเรียนเชิญผู้เข้าร่วมศึกษาปฏิบัติธรรมกลุ่มบ้านอารีย์และผู้สนใจทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะศาลาพระหยกเขียว เพื่อให้เป็นสถานศึกษาปฏิบัติธรรมและสืบทอดดำรงพระพุทธศาสนาสืบไปตราบนานเท่านาน

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระพุทธรัตนโชติมณี และอำนาจแห่งบุญกุศล ที่ทุกท่านได้กระทำในครั้งนี้ จงอภิบาลรักษาท่านให้มีแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยอายุ วรรณ สุขะ พละ ธนสารสมบัติยิ่งๆขึ้นไป ตลอดกาลนานเทอญ


    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะศาลาพระหยกเขียว
     

แชร์หน้านี้

Loading...