ข่าวหนังสือพิมพ์ หน้า 1 หลวงปู่ลอง พระแท้แห่งทุ่งบางปะอิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณฟ้าใส, 12 มิถุนายน 2017.

  1. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    DSC_0993.JPG

    หลวงปู่ลอง วัดวิเวกวายุพัด พระเกจิแห่งทุ่งบางปะอิน

    หลวงปู่ลอง สิริธโร พระสงฆ์ที่เคร่งครัดและเปี่ยมด้วยคุณธรรม เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน มีจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมสูง ก่อนที่จะมาจำอยู่วัดวิเวกวายุพัดเป็นหลวงปู่เฝ้าโบสถ์ เคยปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิด เป็นหลานของพระครูประศาสน์สิกขกิจ หลวงปู่พริ้ง อินทโชติ วัดบางปะกอก, เป็นศิษย์สายตรงหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด

    ปัจจุบัน สิริอายุ 86 ปี หลวงปู่เฝ้าโบสถ์วัดวิเวกวายุพัด ต.หนองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

    มีนามเดิม ประลอง วรรณสว่าง เกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2474 ที่บ้านบางปะกอก ต.บางปะกอก อ.ราษฎร์บูรณะ จ.กรุงเทพมหานคร ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา ที่ค่อนข้างจะมีฐานะดีและมีความผูกพันกับพระพุทธศาสนา เนื่องจากปู่ของท่านหลวงปู่พริ้ง อินทโชติ วัดบางปะกอก พระเกจิชื่อดังยุคอินโดจีน ท่านเอ็นดูเป็นพิเศษ จึงบวชเณรให้เด็กชายประลองด้วยตัวเองตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้ได้รับการปลูกฝังให้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา มีโอกาสได้ฟังธรรมและได้ศึกษาเล่าเรียนทั้งภาษาไทยและบาลีจนแตกฉาน ประกอบกับเป็นผู้ที่มีความสนใจทางด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน จึงฝึกฝนทางด้านนี้อย่างจริงจัง รวมทั้งเรียนด้านวิทยาคมเพิ่มเติมจากหลวงปู่พริ้งไว้จนหมด ด้วยความสนใจศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมมาตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร สำนักใดมีชื่อเสียงในขณะนั้นก็จะไปศึกษาและออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ได้พบหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด พระเกจิชื่อดัง ท่านจึงฝากตัวเป็นศิษย์ร่ำเรียนวิชาต่างๆกับหลวงพ่อโอภาสี จนปฏิบัติได้จริง ต่อมาได้ลาสิกขาบท ออกไปเป็นทหารรับใช้ชาติ

    พ.ศ.2510 บรรพชาที่วัดบางปะกอก ต.บางปะกอก อ.ราษฎร์บูรณะ จ.กรุงเทพมหานคร มีพระครูโอภาสศีลคุณ วัดบางปะกอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวินัยธรทองใบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์แขม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ด้วยความมานะพากเพียรและจิตที่มุ่งมั่นทำให้ท่านมีชื่อเสียงด้านวิทยาคม และวิชาแพทย์แผนโบราณ เพื่อนำมาสงเคราะห์ต่อชาวบ้านในสมัยนั้นอีกด้วยแล้วท่านก็ออกธุดงค์ไปเรื่อยๆ ไม่ได้อยู่ที่ใดที่หนึ่งนานๆ

    ต่อมารับนินิมนต์มาอยู่วัดวิเวกวายุพัด อยู่ข้างเมรุ พิจารณาความตาย เหมาะต่อการปฏิบัติธรรม เงียบ สงบ สมถะ ภาวนาความตายนึกถึงพระนิพพานเป็นอารมณ์ ต่อมาอยากบูรณะวัดวิเวกฯ จึงได้ทำของขลังให้คนใช้ แรกๆคนไม่รู้จักท่าน ท่านสร้างอะไรมา คนก็เฉยๆ แต่พอได้ใช้ของท่านเท่านั้น แต่ละคนเอ่ยปากว่า สุดยอดจริงๆ มาแล้วต้องมาอีก มากันแทบทุกวัน จนต้องทำบัตรคิว ของที่ท่านทำให้ญาติโยมก็คือ ตะกรุดมหาเสน่ห์ และ การต่อเส้นวาสนาลายมือ ตะกรุดมหาเสน่ห์ของท่านช่วยให้คนสมหวังในความรัก และการต่อเส้นวาสนาที่ท่านลงให้บนฝ่ามือ ช่วยให้คนหลายคนมีโชค มีลาภ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง กิจการต่างๆดีขึ้นทันตาเห็น

    หลวงปู่ท่านเล่าว่า “ คนเราบุญวาสนาทำมาไม่เท่ากัน หลวงปู่เพียงทำเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เท่านั้น อย่าไปจริงจังกับของเหล่านี้ ” แต่สิ่งที่ท่านทำให้ เกิดขึ้นจริง เห็นจริง สำเร็จจริง ด้วยเหตุนี้ชื่อเสียงท่านจึงโด่งดัง เป็นผลให้ประชาชนทั่วสารทิศทั้งใกล้-ไกล ต่างมุ่งไปขอตะกรุดจากมือท่าน รวมทั้งขอให้ท่านช่วยต่อเส้นวาสนาให้ ซึ่งท่านไม่เคยปฏิเสธผู้ใด ได้รับเมตตาช่วยเหลือเสมอเหมือนกันหมด

    แม้วัยจะล่วงเข้า 87 ปี แต่ท่านยังตื่นแต่เช้า กวาดลานวัด ทำงาน ฉันมื้อเดียว ยามว่างนั่งสมาธิภาวนาวิปัสสนากัมมัฏฐานเป็นประจำ ท่านนำวิชาความรู้ด้านวิทยาคมเป็นกุศโลบายสำคัญในการอบรมสั่งสอนศีลธรรมให้ประชาชนทั่วไป ได้ยึดหลักธรรมคำสอนตามแนวทางของพระพุทธศาสนาเป็นวิถีสำคัญในการประพฤติปฏิบัติธรรมและเข้าถึงธรรมะได้อย่างง่าย

    สำหรับวัตถุมงคลที่หลวงปู่ลอง ได้จัดสร้างจนโด่งดัง คือ ตะกรุดภรรยามาก(ตะกรุดทางเสน่ห์) นกเรียกเงิน ลูกเสน่ห์ เหรียญต่อเส้นวาสนา(เหรียญรุ่นแรก) ปิดตามหากาฬ ปลัดมะดัน ขุนแผนพรายเนื้อหอม ลูกอมกสิณ ๙ ไตรมาส ผ้ายันต์พญาปูหนีบทรัพย์ พระสมเด็จเจ็ดชั้น พระคง พระสิบสอง พระสะดุ้งกลับ หน้าขุนแผน

    แต่ถึงแม้วัตถุมงคลของหลวงปู่ลอง จะได้รับความนิยมจากบรรดาสานุศิษย์เนื่องจากล้วนมีประสบการณ์ แต่ท่านไม่เคยอวดโอ่ มี แต่พร่ำสอนให้ญาติโยม อย่าดำรงชีวิตด้วยความประมาท สมกับที่ได้รับการยกย่องให้ท่านเป็นพระเกจิดังแห่งทุ่งบางปะอิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2017
  2. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    32.JPG

    พระเกจิอาจารย์ อีกรูปหนึ่ง เข้าหาได้่ง่าย กราบได้สนิทใจ อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมหานครซักเท่าไหร่
     
  3. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    DSC_0920.JPG

    หากราบหลวงปู่ลอง กุฏิหลวงปู่ อยู่ข้าง เมรุ
     
  4. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    DSC_0934.JPG

    กุฏิหลวงปู่ลอง ค่ะ เข้าหาง่าย หลวงปู่ใจดีมากๆเลยค่ะ
     
  5. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    DSC_0940.JPG

    หลายๆคน มาหาหลวงปู่ เพื่อมาต่อเส้นวาสนาขอโชคขอลาภ ให้ชีวิต ดีขึ้นกว่าเดิม หลายๆคนที่มา ต่างบอกว่า กลับไปแล้ว ดีขึ้นเยอะเลย ค่ะ
     
  6. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    DSC_1001.JPG
     
  7. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    1.jpg 2.jpg


    บางปะอินถิ่นนี้ยังมีเสือ ....... ออกข่าวหนังสือพิมพ์ หน้า 1

    บางปะอินถิ่นนี้ยังมีเสือ
    เก่งเหลือเชื่อมีดีท่านมีของ
    พระแท้น่ากราบไหว้ยามได้มอง
    "หลวงปู่ลอง"วัดวิเวกฯเสกของแรง

    สร้างตะกรุดสุดขลังดังล้วนล้วน
    "เทพรัญจวน"ฮิตกันทั่วหัวระแหง
    พุทธคุณเด่นเล่นหาราคาแพง
    พระสายแข็งสายเมตตามหานิยม



    -------------------------------------------------

    ออกข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ข่าวสด

    https://www.khaosod.co.th/amulets/news_403571


    คอลัมน์พระเครื่อง
    หลวงปู่ลอง สิริธโร พระแท้ทุ่งบางปะอิน

    มงคลข่าวสด

    พระนครศรีอยุธยา ราชธานีเก่าแก่ มีพระเกจิคณาจารย์ที่ทรงธรรมขั้นสูง ดำรงชีวิตด้วยความเมตตากรุณา เป็น ที่พึ่งทางใจของชาวพุทธมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, หลวง พ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงปู่ดู่ วัดสะแก, หลวง ปู่เทียม วัดกษัตราธิราช และอีกมากมาย

    ล่วงสมัยกาลปัจจุบัน พระนครศรี อยุธยาก็มีพระเกจิอาจารย์เรืองนาม หลายรูป

    “หลวงปู่ลอง สิริธโร” พระเกจิอาจารย์แห่งวัดวิเวกวายุพัด ต.หนองจิก อ.บาง ปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ก็เป็นหนึ่ง ในนั้น

    ปัจจุบัน สิริอายุ 86 ปี เป็นพระสงฆ์ที่เคร่งครัดและเปี่ยมด้วยคุณธรรม เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ท่านเป็นหลานแท้ๆ ของหลวงปู่พริ้ง อินทโชติ วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ พระอาจารย์องค์หนึ่งของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยอยู่ปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดที่วัดบางปะกอก จนกระทั่งหลวงปู่พริ้งสิ้นบุญ

    มีนามเดิม “ประลอง วรรณสว่าง” เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.ย. 2474 ปีมะแม ที่บ้านบางปะกอก ต.บางปะกอก อ.ราษฎร์บูรณะ จ.ธนบุรี ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา แต่ค่อนข้างมีฐานะดีและมีความผูกพันกับพระพุทธศาสนา เนื่องจากปู่ของท่าน(หลวงปู่พริ้ง อินทโชติ วัดบางปะกอก พระเกจิชื่อดังยุคอินโดจีน) เอ็นดูเป็นพิเศษ จึงบวชเณรให้ตั้งแต่วัยเด็ก ได้รับการปลูกฝังให้อยู่ในร่มธรรม มีโอกาสได้ฟังธรรมและศึกษาเล่าเรียนทั้งภาษาไทย-บาลี จนแตกฉาน

    ประกอบกับเป็นผู้ที่มีความสนใจทางด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน จึงฝึกฝนทางด้านนี้อย่างจริงจัง รวมทั้งเรียนด้านวิทยาคมเพิ่มเติมจากหลวงปู่พริ้งจนหมด

    ด้วยความสนใจศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมมาตั้งแต่เป็นสามเณร สำนักใดมีชื่อเสียงในขณะนั้น ท่านจะไปศึกษาและออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ มีโอกาสเข้ากราบพบหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด จึงฝากตัวเป็นศิษย์ร่ำเรียนวิชาต่างๆ จนปฏิบัติได้จริง

    ต่อมาได้ลาสิกขา ออกไปเป็นทหาร

    พ.ศ.2510 เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดบางปะกอก มี พระครูโอภาสศีลคุณ วัดบางปะกอก เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูวินัยธรทองใบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์แขม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา “สิริธโร”

    ด้วยความมานะพากเพียรและมุ่งมั่น ทำให้ท่านมีชื่อเสียงด้านวิทยาคมและวิชาแพทย์แผนโบราณ นำมาสงเคราะห์ชาวบ้านในสมัยนั้น

    จากนั้นออกธุดงค์ไปเรื่อยๆ ไม่ได้อยู่ ที่ใดที่หนึ่งนานๆ กระทั่งรับนิมนต์มาอยู่จำพรรษาวัดวิเวกวายุพัด โดยจำวัดอยู่ข้างเมรุ ซึ่งสภาพวัดสมัยนั้นเงียบสงบ เหมาะต่อการปฏิบัติธรรม

    ต่อมาเล็งเห็นว่าเสนาสนะภายในวัดวิเวกวายุพัดชำรุดทรุดโทรม ควรได้รับการบูรณะ จึงเริ่มสร้างวัตถุมงคลของขลังให้ญาติโยม ร่วมทำบุญ

    สำหรับวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม อาทิ นกเรียกเงิน, ลูกเสน่ห์, เหรียญต่อเส้นวาสนา(เหรียญรุ่นแรก), พระปิดตามหากาฬ, พระขุนแผนพรายเนื้อหอม, ลูกอมกสิณ ๙ ไตรมาส, ผ้ายันต์พญา ปูหนีบทรัพย์, พระสมเด็จเจ็ดชั้น, พระคง, พระสิบสอง พระสะดุ้งกลับหน้าขุนแผน ฯลฯ

    แม้วัตถุมงคลของหลวงปู่ลองจะได้รับความนิยมจากบรรดาสานุศิษย์ เนื่องจากมีประสบการณ์ แต่ท่านก็ไม่เคยโอ้อวด ตรงกันข้ามกลับพร่ำสอนให้ญาติโยมดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท โดยเน้นย้ำเสมอว่า “สิ่งมงคลย่อมบังเกิดผลดีแก่ผู้ประพฤติดีประพฤติชอบและเชื่อมั่นศรัทธาเป็นที่ตั้ง แม้จะมีของดีมากมาย แต่ทุกคนก็หนีความตายไม่พ้น”

    แม้วัยล่วงเข้า 87 ปีแล้ว แต่ท่านยังปฏิบัติกิจสงฆ์อย่างไม่บกพร่อง ตื่นแต่เช้า กวาดลานวัด ทำงาน ฉันมื้อเดียว ยามว่าง นั่งสมาธิภาวนาวิปัสสนากัมมัฏฐานเป็นประจำ

    ท่านนำวิชาความรู้ด้านวิทยาคม เป็นกุศโลบายสำคัญในการอบรมสั่งสอนศีลธรรมให้ประชาชนทั่วไป ยึดหลักธรรมคำสอนตามแนวทางของพระพุทธศาสนา เป็นวิถีสำคัญในการประพฤติปฏิบัติธรรมและเข้าถึงธรรมะได้อย่างง่าย

    นับเป็นมงคลของชาวบางปะอินที่มีพระแท้ให้กราบไหว้

     
  8. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    เขียว1.jpg เขียว2.jpg

    วัตถุมงคล ที่หลวงปู่ ท่านชอบแจก คือ รูปถ่าย ใครได้ไปต่างบอกว่า ดีค่ะ ชีวิตที่ลุ่มๆ ดอนๆ เหมือนมีคนช่วยให้ดีขึ้น
     
  9. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    20160911_115016.jpg

    มาทำบุญวันเกิดหลวงปู่ เมื่อปีที่แล้วค่ะ
     
  10. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    20160909_111435.jpg

    ตั้งแต่ไปกราบพระอริยสงฆ์มา หลวงปู่ลอง เมตตาเหลือเกินเจ้าค่ะ กราบหลวงปู่ค่ะ
     
  11. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    20160909_111640.jpg

    ใครถวายปัจจัยมา ท่านเอาไปสร้างวิหารทาน หมดค่ะ
     
  12. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    20160911_113901.jpg

    หลวงปู่ลอง ท่านไม่เคย หยุดพัก แม้แต่วันเดียวค่ะ เพราะคนมากันเยอะค่ะ หลวงปู่ท่านสงเคราะห์ แบบเท่าเทียมกันค่ะ
     
  13. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    ใครมีเวลาว่างๆ ลองไปกราบหลวงปู่ลองนะค่ะ ให้ท่านต่อเส้นโชคลาภให้ค่ะ
     
  14. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    2.jpg

    ประสบการณ์จากหนังสือค่ะ
     
  15. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    received_227376501072990.jpeg

    รุ่นที่ผ่านมาค่ะ ใครมี ฟ้าใสดีใจด้วยนะค่ะ
     
  16. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    FB_IMG_1490937939292.jpg

    หลวงปู่ลอง หลานหลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก ผู้สืบทอดสรรพวิชามาอย่างเอกอุ
     
  17. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    มีลูกศิษย์มากราบหลวงปู่ค่ะ บอกว่า ช่วงนี้ดวงไม่ดีเลยทำอะไรก็ไม่สำเร็จ หลวงปู่จึงตรวจดู บอกว่า
     
  18. คุณฟ้าใส

    คุณฟ้าใส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    867
    ค่าพลัง:
    +966
    FB_IMG_1497496478959.jpg


    ญาณบารมีอันกล้าแกร่ง พลังจิตอันเข้มขลัง หลวงปู่ลอง วัดวิเวกวายุพัด ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ครูบาอาจารย์ต่างชื่นชมและบอกกับศิษยานุศิษย์ให้มากราบค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...