เรื่องเด่น ข้ามขีดจำกัดของการสื่อสาร!! "สมเด็จพระญาณสังวรฯ" ทรงใช้ "โทรจิต" นิมนต์คณะพระเถระอีสานที่อยู่กระจัดกระจายในป่าให้มารวมกัน ณ จุดนัดพบ!!

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 21 มกราคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ข้ามขีดจำกัดของการสื่อสาร!! "สมเด็จพระญาณสังวรฯ" ทรงใช้ "โทรจิต" นิมนต์คณะพระเถระอีสานที่อยู่กระจัดกระจายในป่าให้มารวมกัน ณ จุดนัดพบ!!

    tnews_1477291735_7522.jpg


    "สมเด็จพระญาณสังวรฯ" นั้น คนจำนวนมากอาจไม่รู้หรือไม่ทราบว่าทรงมีบารมีธรรมในด้านปาฏิหาริย์ กระทั่งเข้าใจว่าทรงเป็นแค่พระสงฆ์ธรรมดาที่ปกครองคณะสงฆ์และปฏิบัติธรรมวินัยไปตามปกติ แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่

    สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงเป็นผู้ทรงอิทธิปาฏิหาริย์ตามภูมิธรรมอันสูงที่พระองค์ทรงบรรลุแล้ว อิทธิปาฏิหาริย์นี้ก็คือการกระทำความมหัศจรรย์เหนือกว่าความสามารถของมนุษย์ธรรมดา ซึ่งเคยมีผู้เห็นประจักษ์หลายครั้ง ดังที่จะยกมาเป็นตัวอย่างต่อไปนี้



    thorajit%20(1).jpg

    สมเด็จพระญาณสังวรฯ




    เมื่อครั้งที่ยังมีสงครามระหว่างรัฐบาลกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ทรงรับสั่งให้นิมนต์พระมหาเถระทางภาคอีสานหลายรูปซึ่งเป็นพระป่า ไม่อยู่เป็นที่เป็นทาง แต่มีภูมิธรรมขั้นสูง ทว่าเนื่องด้วยข้อจำกัดของการคมนาคมและการสื่อสารในสมัยนั้น ตลอดจนอุปสรรคในด้านความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถติดต่อนิมนต์พระมหาเถระเหล่านั้นได้

    เวลาต่อมา พลตรีอมรรัตน์ จินตกานนท์ นายทหารราชองครักษ์ ได้รับมอบหมายให้ไปทูลสมเด็จพระญาณสังวรฯ (ซึ่งขณะนั้นยังคงมีสมณศักดิ์ที่พระศาสนโสภณ) ขอให้ช่วยนิมนต์แทน ... หลังจากรออยู่ครู่หนึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ได้นิมนต์เรียบร้อยแล้ว ให้ทางสำนักพระราชวังจัดรถไปรับ ณ ที่นัดหมายตามวันเวลาที่กำหนด!

    ปรากฏว่า การติดต่อนิมนต์ครั้งนั้นไม่ได้ใช้เครื่องมือสื่อสารใด ๆ เลย แต่เป็นการติดต่อนิมนต์ด้วย "โทรจิต" ซึ่งเป็นการกระทำอิทธิปาฏิหาริย์อย่างหนึ่งในพระพุทธศาสนา!!

    thorajit%20(3).jpg


    ที่มา : www.gmwebsite.com/webboard/Topic.asp?TopicID=Topic-091001130943464



    -----------------------------------------------
    ที่มา
    http://panyayan.tnews.co.th/contents/209990/
     

แชร์หน้านี้

Loading...