คนระลึกชาติ รายการย้อนรอย ทาง itv เมื่อวันเสาร์ 8 พฤษภาคม 2547

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เด็กบ้านยาง, 10 ตุลาคม 2004.

  1. เด็กบ้านยาง

    เด็กบ้านยาง บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ได้ดูกันเปล่าครับ คนระลึกชาติ รายการย้อนรอย ทาง itv เวลา 3 ทุ่ม 40 เสาร์ 8 พฤษภาคม 2547 ชื่อว่า นายอะไรนี่ล่ะครับ จำไม่ได้

    เล่าเรื่องคร่าว คร่าวครับ

    คือ เด็กคนหนึ่ง อยู่ ๆ ก็เกิดระลึกชาติขึ้นมาได้ ก็เลยร้องไห้ งอแง ขอให้ยายหรือว่าย่า หรือว่าน้านี่ล่ะครับ ให้พากลับไปหา ภรรยา หาลูกตัวเอง ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากบ้านที่ตัวเองเกิด ประมาณ 30 กิโลมั้ง หรือว่าเท่าไรก็จำไม่ได้ครับ จังหวัดอะไรก็จำไม่ได้อีก อ้าวเฮ้ย ไหงเป็นงี้ล่ะสมองตู ท่าจะต้องเปลี่ยนชื่อเป็น คนแก่บ้านยางสีสุราชซะแล้วมั้งเนี่ย คือว่า เด็กคนนี้ไม่เคยไปยังที่ที่ตัวเองระลึกได้เลยนะครับ แ้ล้วตอนที่เด็กคนนี้ระลึกนะ เวลาก็ผ่านไปเกือบ ๆ 20 ปีแล้วมั้งหรือกี่ปีนี่ี่ล่ะครับ จำไม่ได้(อีกแล้ว) ที่เขาตายนะครับ โดยชาติก่อน เขาเคยเกิดเป็นครูครับ แล้วมีภรรยา แล้วก็มีลูกฝาแฝด ชื่อว่าครู ( เอ่อ ลืมอีกแล้วครับ ) แล้วถูกยิงตายครับ แต่ว่าเด็กคนนี้ก็มีรอยแผลเป็นตรงหัวตรงกับคนที่ถูกยิงตายอ่ะครับ ทีแรกพ่อกับแม่ก็โกรธให้หมอตำแย นึกว่าแต่รอยเล็บหมอตำแยข่วนเด็ก แต่ไปไปมามาเลยรู้ว่าเป็น แผลเป็น แล้วพอระลึกชาติได้ก็ร้องไห้ โวยวาย ขอจะกลับไป หาลูกหาเมียตัวเอง _าติทนไม่ไหวเลย พาไปหา โดยเด็กคนนี้คงเพราะผูกผันกับชาติก่อนมากกว่าชาตินี้อ่ะครับ ก็เลยย้ายมาเรียน โรงเรียนเดียวกับที่ลูกของตัวเองอาศัยอยู่ ลูกฝาแฝด เขาไม่ได้เรียนนะครับ คือ จบแล้ว แล้วก็เย็บผ้าโรงงาน แต่เด็กคนที่ระลึกชาติได้รู้สึกจะเข้าอนุบาลนี่ล่ะครับ เพื่อนของเด็กคนนี้เล่าให้ฟังว่า จะมีพฤติกรรมแปลก ๆ คือ จะชวนเพื่อน ๆ ไปแอบมองลูกสาวของตัวเอง เพื่อน ๆ ก็งง งง แต่ก็ทำตาม แล้วอย่างเวลาเล่นกับเพื่อน ก็เล่นได้ธรรมดาอยู่แต่ว่าเวลามีตบหัวกันเล่นงี้่อ่ะครับ เด็กคนนี้จะโวยวาย บอกว่าอย่ามาเล่นหัวผู้ให_่นะ แล้วก็ได้ไปหา บ้านของตัวเองชาติก่อนอ่ะครับ เอารูปจากชาติที่แล้วกับชาตินี้มาเทียบกันก็มีลักษณะหน้าตา คล้าย คล้าย เหมือนเดิมอยู่นะครับ แล้วพอไปบ้านตัวเองก็จำได้ว่า ของที่ตรงนั้น อยู่ตรงนั้น อันนั้นมีอะไร แล้วลูกฝาแฝดไม่เชื่อ มีวันหนึ่งเลยพาไป เดินเล่น แล้วพากันจะโกหกว่านี้นะทางไปวัด แต่เด็กคนที่ระลึกชาติได้บอกว่า ไม่ใช่ ทางนี้ต่างหาก ไปวัด ใช้เวลาพิสูจน์อยู่ประมาณ 2 ปีเลยเชื่อเลยครับ ว่าเป็นพ่อตัวเองจริงจริง แต่เด็กที่ระลึกชาติได้ ก็เลยต้อง ย้ายกลับไปอยู่กับครอบครัวของตัวเอง ตามเดิม เพราะรู้ว่าไม่อาจฝืนให้กลับเป็นเหมือนเก่าได้ โดยภรรยาเก่าชาติที่แล้วอ่ะครับ ในโทรทัศน์แก่มาก มากแล้วครับ อายุ ประมาณ 80 ปีแล้วมั้ง แต่คนที่ระลึกชาติได้ก็โตแล้วนะครับในโทรทัศน์อายุประมาณ 30 ปี อ่ะครับ แล้วภรรยาเก่าก็บอกลูกฝาแฝดว่าให้เลิกติดต่อ กับ พ่อเมื่อชาติที่แล้วเถอะ หรืออะไรนี่ล่ะครับ แต่ในโทรทัศน์อ่ะ เขาพูดได้ซึ้งมากมาก น้ำตาจะไหลเลย แต่ว่าดันลืมนี่หว่า แล้วเด็กคนนั้นก็เลยได้ย้ายกลับไปบ้านเก่า ตอนที่มาออกโทรทัศน์ เขาบอกว่านี้คือ ในรอบ 2 ปีที่ได้เจอกัน เขาบอกว่า ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากระลึกชาติได้อ่ะครับ เพราะพอกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว เด็กบ้านยางสีสุาชดูน้ำตาเกือบไหล โดยสุดท้าย รายการก็เป็นประมาณว่า ภรรยาเก่าของชาติก่อนของคนนี้ อายุประมาณ 80 ปีแล้ว ก็ได้ใช้ชีวิตบั้นปลายใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา ในโทรทัศน์เห็นเป็นกำลังนั่งฟังเทศน์ แต่ว่าดวงตาแกเศร้ามากจริง จริงครับ อาจจะคิดถึงแฟนเก่าเมื่อชาติที่แล้วก็ได้ แล้วลูกสาวฝาแฝดก็พากันมีลูกแล้ว อายุประมาณ 40 - 45 ปีนี้ล่ะครับ ส่วนเด็กที่ระลึกชาติได้ก็อายุประมาณ 30 ปี โดยตอนนี้ทำงานซ่อมแอร์ในกรุงเทพอ่ะครับ เห็นในรายการบอกว่า จะต้องเข้าไปตรวจสอบเนื้อตรงแผลเป็นเก่าอ่ะครับเผื่อได้ข้อมูลอะไรนี่ล่ะ
     
  2. โยทะกา

    โยทะกา บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    "อนาคตังส_าณ _าณหยั่งรู้ส่วนอนาคต, ปรีชากำหนดรู้คาดผลข้างหน้าอันสืบเนื่องจากเหตุในปัจจุบันหรือในอนาคต
    ก่อนเวลานั้น (ข้อ ๒ ใน_าณ ๓)"

    จาก http://www.dhammathai.org/buddhistdic/bowl366.html

    ถ้าจะค้นก็ใช้ google.com ก็ได้นะคะ จะได้ออกมาเยอะพอควรเลยเรื่องอนาคตังส_าณ นี่น่ะ

    ตัวอย่างเช่น http://www.dhammapratarnporn.com/bo...k1p2_page6.html

    ถ้าสนใจต่อก็เลื่อนไปที่ข้างบนหน้านี้ที่คุณกำลังอ่านอยู่นี่แหล่ะ คลิกที่ อภิ__า-กรรมฐาน ๔๐


    __________________
    พระไตรปิฎก เล่มที่ ๐๔...เราจะตีกลองประกาศอมตธรรมในโลกอันมืด เพื่อให้สัตว์ได้ธรรมจักษุ
     
  3. เด็กบ้านยาง

    เด็กบ้านยาง บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อันนี้ไปถาม i tv เอานะครับ เพราะว่าเด็กบ้านยางก็จำชื่อไม่ได้แล้วว่าเขาชื่ออะไรอ่ะ หุ หุ หุ รู้แต่ว่าทำงานซ่อมแอร์อยู่กรุงเทพอ่ะ แต่จะว่าไปแล้ว เราทุกคนก็ระลึกชาติได้อยู่แล้วนะครับ เช่น พอคิดถึงสมัยเด็ก ๆ ว่าเคยทำอะไรที่ไหน ตอนไหน อันนั้นล่ะครับ เขาเรียกว่า ระลึกชาติครับ อย่างเช่น เมื่อวานทำอะไรที่ไหนไป ยังคิดออก อันนั้นก็คือระลึกชาติดีดีนี่เองล่ะครับ แต่อันนั้นจิตยังไม่มีพลังพอที่จะไปรู้ไปถึงชาติก่อน ๆ ๆ ที่ตัวเองเคยเกิดมา ต้องนั่งสมาธิแล้วเวลาจิตนิ่งมาก ๆ ถึงจะรู้ได้หลาย ๆ ชาติครับ คนที่ออก i tv เขาก็ระลึกได้แค่ชาติเดียวเอง อาจจะเป็นช่วงเวลาที่จิตเขานิ่ง _าณที่เรียกว่าระลึกชาติเลยเกิดขึ้นอ่ะครับ เพราะเขาไม่ได้นั่งสมาธิอ่ะครับเลยระลึกได้แค่ชาติเดียวอ่ะ แต่ถ้าคนนี้นั่งสมาธิแล้วจิตนิ่ง ๆ คงจะได้รู้ชาติก่อน ๆ ของตัวเองเยอะกว่านี้นะ ผมว่า
     
  4. NONG A

    NONG A บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เคยได้ยินมาว่าถ้าเกิดตายโดยฉับพลัน มีโอกาสสูงที่จะระลึกชาติได้
    แต่ส่วนให_่ก็มักเป็นไปตามกฏทั้งนั้น ส่วนให_่ถ้ามีหลงมาก็จะค่อยๆจางความทรงจำไปตามวัย แต่นี่คงเป็นสิ่งเกินปกติอย่างหนึ่งของสั__าความจำ
    ก็น่าคิดไปอีกแบบ พระท่านบอกว่าพวกที่ตายแบบค่อยๆตายอย่างเป็นมะเร็งนอนค่อยๆตายอยู่โรงบาลอะไรเงี้ย ก็มักจะเกิดมาชาติใหม่ไม่ค่อยมีอะไรติดตัวมา แต่พวกที่ตายโป้งเดียวจบแบบว่าไม่ทันสำเหนียกว่าตาย ถ้าเป็นอัจฉริยะ หรือเป็นคนต่างชาติ ก็อาจเกิดมามีสิ่งเหล่านั้นติดตัวมาส่วนหนึ่งด้วย
    เช่นเด็กที่เขียนอ่านพูดภาษาต่างประเทศได้ทั้งๆที่ยังไม่ได้เรียนรู้ เป็นต้น::


    __________________
    ความรู้แจ้งเกิดจากการพิสูจน์แล้วจะรู้เองเห็นเอง
    ขี้เกียจเป็นทางวนเวียน ความเพียรเป็นทางหลุดพ้น
    การให้อภัยทุกสิ่งคือการเข้าใจทุกสิ่ง
     
  5. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,105
    ค่าพลัง:
    +2,695
    ผมจำไม่ได้อ่ะ
    มันนาน ใครจำได้ว่าชาติที่แล้วเจอผมบอกผมหน่อย
     
  6. กรกฎ

    กรกฎ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    พี่ก็ได้ดูเหมือนกัน โชคดีนะ ไม่งั้นคงอ่านเรื่องที่น้องเล่าไม่รู้เรื่องแน่เลย แต่ก็ขอชมว่าน้องยางมีความพยายามและความตั้งใจในการเล่าสูงมาก ถ้าให้พี่เล่าจะเละกว่านี้ แต่ว่าพอดูรายการจบแล้วพี่ก็ร้องไห้เลย สงสารเค้ามากน่ะ

    เรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจนเป็นพยานบุคคลที่มีชีวิตอยู่ ทำให้พี่เกิดความคิดสอนใจตัวเองมากมาย ขอขอบคุณผู้จัดทำรายการและน้องยางด้วยค่ะ ที่ช่วยกันเผยแพร่เรื่องราวที่มีประโยชน์นี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...