เรื่องเด่น คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้!!“สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีฯ” กับเด็กหญิงวัย ๗ ปี.. สู่คู่บารมีแห่งภูฏาน !!

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 21 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้!! เรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของ “สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีฯ” กับเด็กหญิงวัย ๗ ปี.. สู่คู่บารมีแห่งภูฏาน !!
    สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก เป็นบุคคลสำคัญที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากเป็นพระราชาที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกแล้ว พระองค์ยังเป็นกษัตริย์อีกพระองค์หนึ่งที่รักและศรัทธาในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของไทยเรา

    w886-1.jpg

    นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวความรักที่เปี่ยมไปด้วยความน่าประทับใจเรื่องราวสุดแสนโรแมนติกระหว่างพระราชาและราชินีแห่ง ภูฏาน เริ่มขึ้นตั้งแต่ทั้งคู่ยังทรงเยาว์วัย เมื่อครั้งกษัตริย์หนุ่มผู้ทรงอ่อนเยาว์ที่สุดในโลก ซึ่งมีพระชนมายุ ๑๗ ชันษากับ “เจตซุน เปมา ลูกสาวนักบินสายการบินคิงฟิชเชอร์ แอร์ไลน์ส นักศึกษาปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แห่งมหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีอายุเพียง ๗ ขวบ

    w883-1.jpg

    เรื่องราวตำนานรักของทั้งคู่เกิดขึ้น เมื่อครอบครัวทั้งสองฝ่ายไปปิกนิกกันในกรุงทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน โดยครอบครัวฝ่ายหญิงสนิทสนมกันดีกับพระราชวงศ์ภูฏาน จากนั้น “กษัตริย์จิกมี” ซึ่งมีพระชนมายุมายุ ๑๗ ชันษา ได้พบกับ “เจตซุน” ที่มีอายุเพียง ๗ ขวบ หลังจากที่เจ้าชายจิกมีได้ทรงพบกับเด็กหญิงเจตซุน พระองค์ทรงพบว่าเธอทั้งน่ารักและเฉลียวฉลาด

    w884-2.jpg

    พระองค์ทรงเล่นบาสเกตบอลและวาดภาพกับเจตซุน และเกิดความชื่นชมในความสามารถในการวาดภาพของเจตซุนมาก เพราะงดงามเกินกว่าเด็กหญิง ๗ ขวบจะทำได้ และเมื่อทรงใช้เวลาร่วมกันไม่กี่ชั่วโมง พระองค์ก็ทรงตัดสินพระทัยคุกพระชานุ (เข่า) และทรงพระราชทานคำมั่นสัญญาที่แสนโรแมนติก ว่า “เมื่อเราทั้งคู่โตขึ้น หากเธอยังโสดและไม่แต่งงาน และเราเองก็ยังโสดและไม่แต่งงาน ถ้าเรามีความรักให้แก่กัน เราอยากมีเธอเป็นชายา”

    w892-1.jpg
    คำมั่นสัญญายังคงไม่เสื่อมคลาย เมื่อพรหมลิขิตนำพาทั้งคู่กลับมาพบกันอีกครั้ง จนทำให้ “กษัตริย์จิกมี” กษัตริย์ผู้สูงศักดิ์จึงทรงตัดสินพระทัยสละโสด เมื่อปี ๒๕๕๔ โดยพระราชพิธีอภิเษกสมรสจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของพสกนิกรชาวภูฏานทั้งประเทศ

    w890-1.jpg

    ครั้งนั้นไม่มีการเชิญสมาชิกราชวงศ์จากต่างประเทศ ผู้นำประเทศ หรือเหล่าคนดังเข้าร่วมเลย โดยมีเพียงสมาชิกจากราชวงศ์ภูฏาน และประชาชนชาวภูฏานนับพันคนในหมู่บ้านใกล้เคียงเข้าร่วมในพิธี ขณะที่ประชาชนชาวภูฏาน ๗ แสนคนเฝ้าชมการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ พิธีซึ่งจัดขึ้นตามโบราณราชประเพณี

    w890-2.jpg

    กษัตริย์จิกมี ทรงรอรับเจ้าสาวที่สะพานไม้ เพื่อพระราชดำเนินข้ามไปประกอบพิธีทางศาสนาที่พูนาคา ก่อนจะเสด็จออกมาทรงพบปะกับประชาชนชาวภูฏาน ที่มาเฝ้ารอรับเสด็จอยู่ด้านนอกโดยฉากหนึ่งในพระราชพิธีอภิเษกสมรสครั้งนั้น มีภาพสุดประทับใจหาที่สุดไม่ได้คือ ช่วงที่ “กษัตริย์จิกมี” ทรงสวมมงกุฎโบราณตัดเย็บจากผ้าไหมปักดิ้นทองแก่พระคู่หมั้น เพื่อแต่งตั้งเป็นพระราชินีองค์ใหม่ของภูฏานอย่างเป็นทางการ

    w887.jpg
    โดยกษัตริย์จิกมี ซึ่งทรงเป็นเจ้าบ่าวได้เชยคาง เจ็ตซุน เปมา เจ้าสาวขึ้นมองอย่างทะนุถนอม และสบตาหวาน พร้อมส่งยิ้มให้ด้วยความรักความเสน่หาสุดซึ้ง ทำเอาเจ้าสาว ซึ่งประหม่าและตื่นเต้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถึงกับแก้มแดงด้วยความเขินอาย

    w889-1.jpg
    พระมหากษัตริย์จิกมี เป็นผู้สร้างกำแพงแห่งความตั้งมั่นในรักแท้ เป็นผู้ยกเลิก ประเพณีการเเต่งงานที่กษัตริย์สามารถมีสนมได้ทีละหลาย ๆ คน ด้วยการรับสั่งว่า “อยากใช้ชีวิตคู่กับ ราชินีเจตซุน และดูเเลกันไปเพียงสองคน”

    w891-1.jpg

    w843-4.jpg

    w859-2.jpg

    w893-1.jpg

    w894-1.jpg


    ขอบคุณที่มา
    http://www.welovemyking.com/80485/
     
  2. peerakul

    peerakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    9,428
    ค่าพลัง:
    +33,493
    ยินดีกับความรักอันโรแมนติคของทั้งสองพระองค์ค่ะ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...