จัดนมัสการพระปฐมเจดีย์รวม 9 วัน 9 คืน เปิดไหว้"พระบรมสารีริกธาตุ"

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย Catt Bewer, 27 ตุลาคม 2008.

  1. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    จัดนมัสการพระปฐมเจดีย์รวม 9 วัน 9 คืน เปิดไหว้"พระบรมสารีริกธาตุ"



    พระธรรมปริยัติเวที เจ้าคณะภาค 15 และเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดเผยว่า วัดพระปฐมเจดีย์ กำหนดจัดงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ประจำปี 2551 ในระหว่างวันที่ 9-17 พฤศจิกายน 2551 รวม 9 วัน 9 คืน ในงานจะมีพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุลงมาประดิษฐาน ณ หน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน เข้านมัสการพระบรมสารีริกธาตุอย่างใกล้ชิด

    นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานกองการกุศลอีกหลายชนิดเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้บริจาคทรัพย์บำรุงพระพุทธศาสนาตามกำลังศรัทธา การจัดงานนมัสการเป็นงานประจำปีของทางวัด ซึ่งกำหนดจัดงานทุกปี มหรสพในงานจะเน้นประเพณีไทยๆ เปิดให้ชมฟรี บริเวณงานจะมีการออกร้านจากประชาชนจำหน่ายในราคาที่ถูก มีหลากหลายชนิด เป็นสินค้าการเกษตรและอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งการออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมและการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา

    ด้านนายประทีป เพ็งตะโก ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 2 สุพรรณ บุรี กล่าวว่า ตามที่กรมศิลปากร โดยสำนักศิลปากรที่ 2 สุพรรณบุรี ได้รับงบประมาณประจำปี 2551 ในโครงการบูรณะองค์พระปฐมเจดีย์ วัดพระปฐมเจดีย์วรมหาวิหาร ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยมีจุดประสงค์เพื่อซ่อมแซมปูนฉาบที่เสื่อมสภาพและเปลี่ยนกระเบื้องดินเผาเคลือบสีขององค์เจดีย์ให้มีความมั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น ในการนี้กรมศิลปากร โดยสำนักศิลปกรรมที่ 2 สุพรรณบุรี กำหนดจัดพิธีบวงสรวงก่อนดำเนินการบูรณะเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2551 เวลา 09.09 น. เพื่อความเป็นสิริมงคลกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมีอธิบดีกรมศิลปากรเป็นประธานในพิธี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการบูรณะซ่อมแซมตัวองค์พระปฐมเจดีย์ โดยมีโครงสร้างเหล็กยึดครอบองค์พระปฐมเจดีย์ จึงแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNQzB5Tnc9PQ==
     
  2. สุคโต

    สุคโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +987
    ดีจ๊ะ..จะได้นมัสการพระบรมสารีริกธาตุ
    ขออนุโมทนาสาธุ ในข่าวสารบุญนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...