ช่วงเวลากรรมให้ผลกรรมส่งผล ท้อกันมั่งรึเปล่าครับ และผ่านช่วงนั้นมายังไงครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย สุโขสุขี, 15 มีนาคม 2013.

  1. พูดทำไม

    พูดทำไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +244

    ท้อค่ะ ท้อมาก แต่พออ่านเรื่องราวของคนอื่นๆ ทำไมเรื่องของเราเบาเหมือนปุยนุ่นเลยก็ไม่รู้ คนอื่นเขาเจอหนักกว่าเรายังอยู่ได้ เรื่องของเรายังไม่ได้ครึ่งของเขาเลย คิดแบบนี้มันก็ทำให้สู้ต่อไปได้

    แต่ก็ไม่คิดโทษกรรมเก่าหรืออะไรที่ส่งผล โทษตัวเองมากกว่าเราไม่เก่งเอง เราไม่ชำนาญเอง งานมีอุปสรรคก็เพราะเราศึกษาไม่จริงจังเอง เงินฝืดเคือง ก็โทษที่เราไม่ขยันเอง บางทีคิดนะ ทุกวันนี้ไหว้พระขอพรให้รวยขึ้น มีโชคมีลาภ คิดในใจเหมือนกันรวยแล้วยังไงทำไมถึงอยากรวย จริงๆลึกๆไม่ได้อยากรวย แต่อยากมีกินมีใช้ไปตลอดไม่อดตายก็พอ เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ได้ แค่นี้พอแล้ว คิดแค่นี้ ก็เลยเปลี่ยนการขอพรใหม่เป็นขอให้หากินคล่องตัว ไม่ลำบาก มีความสุขทั้งทางโลก ทางธรรม เลี้ยงดูพ่อแม่ให้สบายได้ไม่ต้องให้ท่านลำบากไปจนแก่ แค่นี้พอแล้ว

    ตอนนี้ก็เข้าวัด ทำบุญ ว่างก็สวดมนต์ แต่ปฏิบัติได้ไม่ถึงบางท่านที่มาโพสในกระทู้นี้ บางท่านทำเยอะกว่าเราอีก นับถืบเลย คนที่เขาปฏิบัติมากกว่าเราแล้วยังลำบากอยู่ก็มี เราปฏิบัติยังไม่ถึงครึ่งของเขาเลยจะไปเรียกร้องอะไร ;k01 คิดแต่ว่าทำดีต่อไปคงมีวันของเราสักวันหนึ่ง ไม่รู้เราคิดผิดคิดถูกนะ รู้สึกเหมือนจะออกแนวเพ้อๆ อิอิ
     
  2. นั่งเทียน

    นั่งเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +40
    ยังมีคนที่ ลำบากกว่าอีกเยอะ ครับ เหนื่อยแล้วพัก ก่อนค่อยลุกสู้ใหม่ แล้วคุณจะรู้ว่า คนเรามีขึ้น - ลง สลับกันไป เป็นปีบ้าง เดือนบ้าง หรือ นานเลยค่อย ขึ้น-ลง สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  3. naithammada

    naithammada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +283
    ของผมใช้หลักธรรม อดทน พอเพียง
    ของในหลวงเรื่องความเพียรและมานะครับ
    (อีกอย่างคิดเสียว่ามีสุข มีทุกข์ครับ...ผมก็ยังไม่ถึงไหนเลย)

    ให้กำลังใจครับ
     
  4. waraitim

    waraitim สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +20
    ท้อได้แต่อย่าถอย

    ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหารุมเร้ามาโดยตลอดถ้านับได้จนถึงตอนนี้ก็น่าจะเข้าสู่ที่ 4 แล้ว มีปัญหาทั้งเรื่องเงิน งาน ปัญหาหนักใจอีกต่างๆมากมาย โดยคนที่ทำให้เราเครียดก็คนที่เป็นญาติของเรานี่แหละอยู่่ร่วมกันมาจะ 10 ปี ไม่รู้ชาติก่อนไปทำอะไรกับเขาไว้ชาตินี้เขาเคยเอาคืน โดยเฉพาะ1 เดือนที่ผ่านมาเครียดมาเลย (จากญาติคนนี้แหละไม่รู้ตอนนี้ยังนับเราเป็นหลานรึเปล่า) อยากออกจากบ้านแกเหมือนกันน่ะแต่ไม่มีปัญญาไปหาที่อยู่ใหม่ กลัวพ่อแม่เครียดอีกเพราะเงินเดือนเราไม่ค่อยพอใช้ถ้าไปเช้าบ้านอยู่ ก็พยามอดทน เพราะก่อนหน้านี้ 1 เดือนที่ผ่านมาก็ทำให้ท่านเครียดแล้วสาเหตุก็เกิดจากญาติคนนี้คนนี้ที่เป็นน้องของแม่ แต่ตอนนี้เริ่มทุเลาบ้างแล้ว แล้วพยายามที่จะรักษาศีล สวดมนต์ นั่งสมาธิ แต่ถ้าเครียดมากๆๆนี่จะนั่งสมาธิไม่ค่อยได้ ตอนนี้ก็พยามยามไม่นึกถึงคนที่ทำให้เราเป็นทุกข์ แต่บางทีมันก็หลุดเพราะเจอญาติคนนี้บ่อยๆ พอนึกถึงแล้วมันก็
    ครียดทำให้จิตตกอีก ไม่รู้จะเป็นแบบนี้อีกนานไหม๊ แต่ในเวลาที่มีปัญหาอะไรเข้ามาพอจะถึงที่สุดของปัญหามันก็สามารถผ่านไปได้ทุกที ทั้งเรื่องเงินและงาน พยามทำใจยอมรับกับปัญหาที่เกิดข
     
  5. xmen123

    xmen123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    431
    ค่าพลัง:
    +152
    เมื่อ 2-3 ปี ผมก็ เจอปัญหา คล้าย กับทาง จขกท เลย ครับ เครียต จนมี โรค Panic ติดตามมา และ แฟนเก่าไปแต่งงาน โดยที่ พึ่งเลิกกันไม่ถึง ปี หนักเลยครับ หนี้ สิน พะลุงพะลัง เกือบจะทำงาน ไม่ได้ ก็ ได้ สวดมนต์ไหว้พระ รักษาศีล นั่งสมาธิ และ ระลึกคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ เป็นที่ตั้ง ครับ ตอนนี้ ก็ ดี ขึ้น เรื่อยๆ เป็นกำลังใจให้ นะครับ ขอให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็วครับ ^_^
     
  6. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    ท้อค่ะ...บางทีท้อมากจนอยากตาย แต่มาคิดดูถึงตายไปแล้วมาเกิดใหม่( ถ้าโชคดีได้เกิดเป็นคนอีก) ถ้าเจอปัญหาแบบเดิมๆ อีก แล้วเราจะทำอย่างไร เราก็คงจะพ่ายแพ้ต่ออุปสรรคนี้อีก.....ในเมื่อชีวิตของคนเราเป็นไปตามกรรมดีกรรมชั่วทั้งจากกาย วาจา ใจ..เราก็ควรจะใช้โอกาสที่ได้เกิดเป็นคนสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อ เรียนรู้ พัฒนาศักยภาพตัวเอง ผ่านบททดสอบต่างๆ ไปให้ได้ พยายามปรับปรุงแก้ไขส่วนที่ไม่ดีและเพิ่มเติมส่วนทีีี่ดี ปฏิบัติตามคำสอนของสมเด็จพระสัีมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อให้มีแนวทางที่ถูกต้องในการพัฒนาตนเอง กรรมดีก็ไม่เที่ยง กรรมชั่วก็ไม่เที่ยง ชีวิตเราก็ต้องผันแปรเปลี่ยนแปลงไปตามเส้นทางกรรมที่เราสร้างนั่นแล
     
  7. อสุนีบาต

    อสุนีบาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +237
    เราท้อเพราะการผิดหวังอย่างรุนแรงค่ะ ผิดหวังที่สิ่งที่ได้ไม่สมกับความพยายาม

    ผ่านมาได้
    เพราะความเงียบ...
    เงียบจริงๆ ไม่ได้นั่งสมาธินะเพราะนั่งไม่ก็ทำไม่ได้ ก็นั่งอยู่คนเดียว สักพักก็ออกไปดูโลกข้างนอก เปิดดูโทรทัศน์ เออแฮะ เขาน่าสงสารกว่าเราเยอะ เลยปลงๆขึ้นมาหน่อย
    อีกเดี๋ยวเข้าเน็ต เข้าเว็บธรรมะ(อย่างเว็บนี้อ่ะ) เข้าห้องที่ช่วยให้เราสบายใจ

    เจ็บไปเหอะ ยิ่งเจ็บมากยิ่งแข็งแรงมากนะขอบอก
     
  8. ติดบ่วง

    ติดบ่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2012
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +771
    ผมขออนุโมทนากับข้อคิดดีๆของทุกท่านนะครับ
    ชนะใจตัวเองผมว่ายากที่สุดแล้วครับ
     
  9. คนแก้กรรม

    คนแก้กรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +833
    ...ต่อนี้ไปก็อ่านคาถาที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธานและให้ทุกคนตั้งใจนึก ถึงองค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าคิดว่าคาถาทั้งหมดนี้จงปรากฏอยู่ในจิตของเรา ลาภผลต่างๆให้ปรากฏแก่เราตามที่พระองค์ทรงต้องการนะ….นึกถึงท่านนะ


    นาสังสิโมคาถาพระพุทธกัสสป

    บทแรก"พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ"อันนี้ตัดอุปสรรคที่ลาภจะมาแต่เขามาบอก ว่ามีผลแน่นอน คือว่าแกจะไม่ยอมให้ลูกแกจน พูดง่าย ๆ ก็แล้วกัน พระพุทธเจ้า ก็ทรงยืนยันบอกว่า ให้หมด

    บทที่สอง"พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภาภะวันตุเม"คาถาบทนี้เป็นคาถาเงินแสนของท่าน

    บทที่สาม"มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม"บทนี้เป็นคาถาปลุกพระวัดพนัญเชิง

    บทที่สี่"มิเตพาหุหะติ"เป็นคาถาเงินล้าน

    บทที่ห้า"พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสาวิระอิตถิโย พุทธัสสะ มามีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม"เป็นคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า

    บทที่หก"สัมปติจฉามิ"บทนี้เป็นบทเร่งรัดบทสุดท้าย

    บทที่เจ็ด"เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤา ๆ"พระปัจเจกพุทธเจ้ามาบอกหลวงพ่อเมื่อ พ.ย. 33 เป็นภาษาโบ ราณ แต่เทียบกับภาษาไทยอ่านได้อย่างนี้เป็นคาถามหาลาภ มีผลยิ่งใหญ่มาก ทั้งหมดนี้ต้องสวดเป็นบท เดียวกัน บูชาเรื่อย ๆ ไปการบูชาถ้าบูชาเฉย ๆ มันเป็นเบี้ยต่อไส้


    ขอบคุณ คุณ Saber ครับ ผมลองแล้วครับ สวดเมื่อคืนนี้ แล้วก็มาตอนเช้าก็ได้ขายของ ออกไปส่งให้ลูกค้าเสร็จ กลับมามันว่าง ก็เลยสวดอีก ก็ขายได้อีก กระจุ๊ก กระจิ๊ก แล้วก็ไปส่งของ กลับมาก็มานั่งสวดอีก ก็ขายได้อีก ได้คิวส่งไปถึงพรุ่งนี้เลยอ้ะ เดี๋ยววันพรุ่งนี้ จะลองสวดอีกทั้งวันแบบวันนี้อีก

    อ่ะ ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นไปครับ สวดมนต์ ขอพร ได้งานได้เงิน แบ่งเงินมาทำนุบำรุงศาสนา กันต่อไป จะได้ร่ำรวย หมดอุปสรรคปัญหากันทุกๆท่านครับ

    ส่วนเจ้ากรรมนายเวรก็บอกให้เขาเพลาๆก่อน เดี๋ยวจะเหนื่อยหมดแรงซะ อิ อิ อิ
     
  10. jarinnicjar

    jarinnicjar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2008
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +419
    ขอกราบขอพระคุณทุกกำลังใจครับ ไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกกจากเชิญร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันน่ะครับ

    http://palungjit.org/threads/เชิญร่วมร่วมอนุโมทนา-ไปนมัสการ-เขาคิชกุฏ-จันทบุรี-2556-a.473687/ <<<<<<เชิญร่วมร่วมอนุโมทนา ไปนมัสการ เขาคิชกุฏ จันทบุรี 2556
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2013
  11. พูดทำไม

    พูดทำไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +244

    สวดเหมือนกันค่ะ แต่ว่า ไม่เคยต่อเนื่องเลย ต้องมีอันล้มเลิกไปก่อนทุกที คาถาเงินล้าน สวดบ้างไม่ได้สวดบ้าง เพราะไม่ค่อยมีเวลา
    pig_cryy2 เลยไม่ทันได้เห็นผลกะเขาซะที
     
  12. คนแก้กรรม

    คนแก้กรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +833

    ที่ผมสวดตอนกลางวันนี่ ผมไม่ได้สวดที่ห้องพระหรอกครับ ก็กางหนังสือ(ปริ๊นท์ไว้) แล้วก็ นะโม 3 จบ แล้วก็สวดเลยครับ ไม่ได้อะไรมากมาย อย่างน้อยเราก็จะคล่องกับบทสวดมากขึ้น เท่านั้นเองครับ
     
  13. ABT

    ABT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ต้องขออนุญาตแสดงความคิดเห็น อยากให้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หลายท่านที่ได้บรรลุธรรม ไม่เคยมีใครบรรลุธรรมจากความสบายเลย ท่านที่อ่านพบมีแต่ประสบความทุกข์แสนสาหัสแทบเอาชีวิตไม่รอด ยิ่งทุกข์ยิ่งแนบแน่นในคำสอนของพระพุทธเจ้า จนจิตไม่มีการปรุงแต่งแนบแน่นในสมาธิแล้วใช้สติเป็นตัวพิจารณา ครูบาอาจารย์บางท่านยังนั่งสมาธิที่หน้าผาเลย เผลอหลับหน่อยตกหน้าผาตาย ท่านยังหาวิกฤตเพื่อให้จิตหนักแน่นมีกำลังลัง ตอนนี้ท่านเจ้าของกระทู้ก็เจอวิกฤตโดยไม่ต้องแสวงหาเหมือนครูบาอาจารย์เลย จึงอยากให้ท่านใช้สติพิจารณาถึงสาเหตุแห่งทุกข์ว่าเกิดจากรรมของเราที่กำีลังสนองหรือเกิดจากจิตที่รู้สึกไม่พอใจ แล้วควรแก้ทีีใด ขออำนาจบารมีหลวงปู่ดู่ ช่วยให้ท่านพ้นทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ และให้ท่านมีสติ มีปัญญาญาน พลิกวิกฤตปัญหาให้พบทางสว่างแห่งธรรมด้วยเทอญ พุทธังอนันตัง ธรรมจักวาลัง สังฆนิพพานนัง นะ ปัจจโยโหตุ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  14. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,331
    ...

    เราก็ดัดนิสัยตัวเอง โดยการลดละเลิกฟังเพลงแต่หันมาฟังธรรมะและบทสวดมนต์แทน แล้วก็จดคาถาเงินล้านติดไว้ที่หน้ากระจกในห้องน้ำ เพราะอย่างเวลาเราส่องกระจกทุกครั้งหรือล้างหน้าในตอนเช้า-เย็น ก็จะมองเห็นแล้วก็จะสวดภาวนาในใจจนจำได้ขึ้นใจได้ดีแล้วก็ทำให้ติดในคาถาแล้วพอออกจากห้องน้ำมาก็ยังภาวนาเองอัตโนมัติเลย และ...บางทีเนื่องจากโอกาสไม่อำนวย เราก็เอาหนังสือสวดมนต์ไปนั่งสวดภาวนาในห้องน้ำประมาณไม่ต่ำกว่า15 นาทีบางทีนั่งไปด้วยทำสมาธิไปด้วย แล้วก็แผ่เมตตา (สถานที่ไม่อำนวย แต่เชื่อว่าพระท่านคงเข้าใจ)

    อีกอย่าง เชื่อว่าถ้าเราปฏิบัติดี ถึงเรามีทุกข์ในเรื่องใดก็ตามก็จะตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้อย่างแน่นอน และเมื่อเราทำดีแล้ว พระท่านก็พร้อมเสมอที่จะให้รางวัลเรา ขึ้นอยู่ที่ว่าเราทำดีแล้วหรือยัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2013
  15. ยศวดี

    ยศวดี ยายแก่แล้ว*_*

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,255
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +5,796
    ช่วงเวลากรรมให้ผลกรรมส่งผล ท้อกันมั่งรึเปล่าครับ และผ่านช่วงนั้นมายังไงครับ
    ไม่รู้ผ่านมาได้ใงเหมือนกันครับ จริงนะ
    เจอหนักหนาสาหัส เหมือนกัน ครับ
    ถึง ขนาดไม่เชื่อว่าทำดีได้ดี ถือว่าหนักมากนะ
    เดชะบุญเลยนะ คืนนั้นมาเลย
    พระอุ้มบาตรมาหาเลย โยมอาตมาขอบิณฑบาตรนะ น้านแหละ ได้สติ อยางช้าๆๆ จนมาถึงตอนนี้ เหตุการณ์ นั้นผ่านมา 5-6ปี ละ
    ทุกข์มากๆๆ เกาะผ้าเหลืองไว้นะ ปลอดภัย ท่านไม่ทิ้ง
    อยู่ที่เราจะทิ้ง ท่านหรือเปล่า........
    สู้ สู้
     
  16. luck-luck

    luck-luck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +568
    แสดงว่าไม่ว่าจะเป็นคนดีแค่ไหน ทำดีมามากแค่ไหนก็ยังคงต้องได้รับวิบากกรรมอยู่ดีไม่มีใครหนีพ้นใช่มั้ยคะ
     
  17. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    ทุกข์จะอยู่กับเราไม่นาน
    สุขก็จะอยู่กับเราไม่นาน
    อีกไม่นานมันก็จะผ่านเราไป

    สู้ ๆ น่ะ ครับ...^^
     
  18. Bonsaiza

    Bonsaiza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +309
    เหนื่อยนะบางที ไม่เข้าใจด้วยแต่ก็ทำใจได้เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเองฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ สู้ต่อไป catt1
     
  19. piralrat

    piralrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +927
    เป็นเหมือนกันค่ะ คิดว่าทุกคนที่เข้ามาอ่าน และเม้นท์ คงเคยเจอ ไม่มากก็น้อย เหมือน ยิ่งทำยิ่งหายในมหาสมุทร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากไม่ทำ ชีวิตเราๆคงแย่มากกว่านี้ เพราะ ถ้าเราคิดว่า เราอยู่ในฐานธรรมที่ดี พยายามทำดี เป็นคนดี ชีวิตเรายังแย่ หากเราทำชั่ว ชีวิตจะแย่ขนาดไหนเนอะ สู้ๆ ค่ะ ผลบุญที่ไม่ส่งผลในชาตินี้ อย่างน้อยก็ได้ส่งผลในใจเรา ว่าเราได้ทำดี และประพฤติดีประพฤติชอบ มากกว่านี้ ไม่ต้องไปหวัง หากเราหวังว่าจะได้ ยิ่งไม่ได้ค่ะ ทำบุญทำทาน ทำจิตใจให้ดีงาม เราก็มีความสุขได้ค่ะ สวรรค์นั้นเย็นได้ในใจ
    ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ และทุกๆท่าน ที่แวะเข้ามา แบ่งปันความคิดและธรรมะค่ะ
     
  20. เบเบ้

    เบเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,156
    ค่าพลัง:
    +14,155
    ตราบใดยังเวียนว่ายตายเกิดอยู่ก็ต้องสุขทุกข์สลับกันไปครับ

    rabbit_run_awayเกิดเป็นทุกข์
    แก่เป็นทุกข์dannce_
    pig_cryy2เจ็บเป็นทุกข์
    catt19ตายเป็นทุกข์

    พรหมโลก
    เทวโลก
    มนุษย์โลก
    นรกภูมิ
    เปรต สัตว์นรก อสุรกาย เดรัจฉาน

    และภพภูมิน้อยใหญ่ฯลฯในอนันตจักรวาล
    ยังต้องเวียนว่ายตายเกิดต่อไปตราบย้งไม่บรรลุมรรคผล;aa41
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มีนาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...