ช่วยทีครับ กุมารทองโดนรัดคอ ไม่เชื่อไม่เป็นไรอย่าลบหลู่

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย pongkhum, 13 ธันวาคม 2012.

  1. pongkhum

    pongkhum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +865
    [SIZE="<font><font>6</font></font>"][/SIZE]เรื่องมีอยู่ว่าครับ ที่บ้านแฟนผม หลานมันวิ่งมาบอกแม่มันว่าเห็นเด็กถูกมัดแล้วร้องเรียกให้ช่วย แม่มันก็เดินไปเขี่ยดู ที่บ้านคนอื่นนะครับเขาไม่อยู่บ้าน (ออเด็กอายุ 3 ขวบนะครับ) แล้วเจอกุมารทองฝังอยู่ในหลุมใต้ต้นกล้วยที่เด็กเห็นมัดอยู่ แต่ไม่ได้ทำอะไร พอดีเมื่อวานผมได้ไปยกเสาเอกบ้าน ก็เลยเดินไปดูแล้วเห็นเชือกเหลืองมัดอยู่ก็เลยถอดให้ แล้วกลับ พอผ่านเวลาจะกลับบ้านแฟนผมก็กลับไม่ได้ (แฟนผมเป็นร่างทรงพระแม่กาลี กับปู่สุวรรณนาค)มีอะไรมาต้อง ก็เลยเรียกปู่มาถาม แล้วก็เล่าเรื่องผมไปเเกะเชือกกุมารทอง แล้วถามว่าทำไมถึงโดนมัน ปู่ก็เลยบอกว่า เดี๋ยวปู่จะเรียกมา ถามเอาเองแล้วกัน ปู่บอก พอกุมารทองมา เชื่อไหม ร้องไห้ แล้วบอกหนูอยากกลับบ้าน ผมก็เลยถามว่าแล้วบ้านหนูอยู่ไหน อยู่บนภูเขาทางภาคใต้ แต่มองไม่เห็นบ้านมีควันดำมาบัง แล้วก็กลัว กุมารทองบอกว่าอยากกินข้าวไม่ได้กินมานานแล้วโดนมัดไว้เจ้าของที่เอามา เขาว่าหนูขโมยเงิน 5000 หนูจะเอาไปทำไมคนที่ขโมย คือยายเขา พอเงินหายเขาก็จับหนูฝังไว้นอกบ้านใต้ต้นกล้วยนั่นแหละ ผมก็เลยถามว่ากินข้าวไหม อยากจะกินกับอะไร อยากกินไข่ต้ม ผมก็เลยเอาข้าวกับไข่ต้มมาให้กิน แล้วเอาน้ำแดงรินมาแก้วหนึง กุมารบอกว่าจะอิ่มหรอแก้วหนึง ผมก็เลยหัวเราะแล้วยกมาให้อีก 1 ขวดใหญ่ พอกินเสร็จก็กลัว ผมก็เลยถามว่ากลัวอะไร กุมารทองตอบว่าเขาตัวสีดำใหญ่ มีเขี้ยว เขามาเยอะ แล้วจะเอาหนูไปอยู่ด้วยเพื่อให้กินเด็ก ตัวสีดำใหญ่เขาพากันกินคน แล้วอยู่บ้านนี้มานาน หนูกลัวกุมารทองบอกผมคิดว่าพวกดำนั้นเป็นปอบแน่นอนเพราะเคยเข้าคนกินไก่แถวบ้านอยู่ ผมก็เลยถามกุมารทองต่อว่า แล้วมีคนสวดให้พวกดำดำนั่นหนะ มีไหม กุมารทองบอกว่ามี แล้วเขายังบอกหนูด้วยว่าเขาอยู่ที่นี่มานานแล้วไม่มีใครสู้เขาได้หรอก อยากลองลองได้ แล้วใครมาลองเขาจะไปควายไปใส่ กุมารทองบอก แล้วก็กลัวบอกว่าเขามาขู่หนู อีกแล้ว ผมนึกสงสารก็เลยบอกว่าถ้าจะเอาไปอยู่ด้วยจะไปไหม หนูน้อยไม่ได้ไปกลัวจะไปแย่งขนม (หนูน้อยที่ว่ากุมารทองผม มีอยู่ 3 องค์)ผมก็เลยตอบไปว่าอยู่ด้วยกันอยู่เยอะก็จะซื้อเยอะไม่ให้หิวหรอก กุมารทองก็ว่าอีกว่าแล้วหนูจะไปได้ไงหนูโดนเชือกแดงรัดคอ เป็นเชือกอาคมมองไม่เห็นหรอก ผมก็เลยถามต่อว่า ถ้าพากลับได้ไปอยู่ด้วยไหม ไปอยู่ด้วยอยู่ แต่ขอไปอยู่วัดก่อนนะ ที่นี้พอกุมารกินเสร็จก็กลับ ผมก็เลยถามปู่สุวรรณนาคต่อว่าจะทำอย่างไร ปู่บอกว่าเอาไปอยู่ด้วยไม่ได้หรอกต้องเอาไปวัดก่อน แล้วปู่ช่วยให้ไปวัดใด้ไหม ช่วยได้แต่ต้องให้พระเก่งๆช่วยถอดออก แล้วก็บอกพิธีเชิญกุมารทองมาจากที่นั่นแล้วจ้างทางมาหาปู่ ผมก็ได้แต่สวดคาถามงกุฏพระพุทธเจ้ามาตลอดแล้วทำพิธีห่อใส่ผ้าขาวมาวัดที่ปู่ให้ไป แต่แกไม่อยู่ ระหว่างทางปู่บอกว่าระวังมันจะดักข้างหน้า ผมก็ได้แต่ท่องคาถามงกุฏพระพุทธเจ้า แล้วคาถาฆะเตสิ ตลอดทางแต่ไปวัดไหนก็ไม่อยู่ สุดท้ายมาวัดบ้านตัวเองอาจารย์ก็รับไว้แล้วปิดใว้ใต้พระบูชาพร้อมปิดด้วยแผ่นทอง พอผมลากลับบ้าน ผมรู้สึกเป็นห่วงแล้วถามปู่ใหม่หน่อยว่าจะรอดพ้นของดำไหม ปู่บอกว่าไม่ได้อาจารย์องค์นั้นแกไม่ทำให้ต้องไปวัดที่ปู่บอก ที่ไปแล้วแกไม่อยู่นั่นแหละ ตอนนี้ผมยังทำงานอยู่ไม่รู้จะทำยังไง กุมารทองยังอยู่วัดที่ปู่บอกว่าช่วยไม่ได้อยู่ ปู่บอกว่ามีเวลาไม่ถึงวันอาทิตย์นี้เขาก็จะดึงกลับได้ จะเป็นดำกินเด็ก ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่มีคาถาถอดมัดเชือกไม่มีวิชา ผมอยากเรียนวิธีแก้พวกนี้ครับจะได้ช่วย....ต่างๆได้ จากพวกอวิชา โปรดชี้แนะผมหน่อยแล้วกันนะครับ สงสารเด็ก....
     
  2. pongkhum

    pongkhum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +865
    อยากได้คนเก่งๆสวดให้น้องกุมารหน่อยหน่ะครับ
     
  3. na_krub

    na_krub "นโม ธรรมะสุขัง อรหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +2,916
    ขออนุโมทนาบุญ ในจิตที่มีเมตตา


    "กัมมุนา วัตตติโลโก"


    อนุโมทนาบุญแด่ผู้ที่ใฝ่ในธรรมมะทุกๆท่านนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. pongkhum

    pongkhum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +865
    สรุปไม่มีใครช่วยได้

    สรุปแล้วไม่มีวิธีแก้ของดำ ไม่มีใครสู้ได้เลยหรอ เฮ้ย...หมู่บ้านก็ต้องอยู่อย่างความมืดต่อไป
     
  5. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    ผู้ที่ยังตกอยู่ในห้วงความทุกข์ ไม่ได้มีแค่กุมารนั้นผู้เดียว...

    สัตว์โลกทั้งหลาย ที่ยังถูกอวิชชาครอบงำ ล้วนตกอยู่ใต้ความทุกข์ทั้งนั้น

    ผู้ใดยึดมั่นถืออุปาทานในสิ่งใด ย่อมทุกข์เพราะสิ่งนั้น ไม่เว้นแม้แต่มนุษย์ เทพ พรหม เทวดา ทั้งหลาย
     
  6. pongkhum

    pongkhum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +865
    ผมก็เป็นทุกข์เพราะอยากช่วยกุมาร แต่ถึงเป็นทุกข์แล้วเขาหลุดพ้น แล้วสามารถทำบุญไปเกิดได้ ผมก็ยอมดีกว่ารู้แล้วแต่ไม่ช่วยอะไร ยังไงอวิชาก็คงตกนรกของมันเอง ซึ่งบางคนเขาทำบุญอยู่เป็นนิจแต่ก็โดนทำของใส่แล้วบางคนก็อาจถึงตาย แต่ถ้าเราทำให้เขาหลุดพ้นโดยไม่ได้ทำร้ายใครก็น่าจะดี ผมยอมแม้จะเป็นทุกข์ก็ตาม
     
  7. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    ช่วยให้เขาไปเกิด แล้วเขาจะพ้นจากวิบากกรรมของเขาหรือ?

    ถ้าวิบากของเขายังส่งผลอยู่ ไปเกิดใหม่แล้วเป็นเช่นไร?
    ต้องถูกรัดคออีกครั้งหนึ่ง อย่างนั้นหรือ?

    สิ่งที่จะเป็นสรณะได้ ก็มีแค่ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เท่านั้น แม้ร่างกาย แม้จิตใจเรา ก็ยังไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้เลย

    ทำบุญให้เขาเยอะๆ ให้เขาเป็นสัมมาทิฎฐิ นับถือพระรัตนตรัย ดีกว่าไหม?
     
  8. pongkhum

    pongkhum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +865
    คุณอินทรบุตรครับ ผมจะยกตัวอย่างนะครับ
    องคุลิมาลถ้าไม่ได้พระพุทธเจ้าไปโปรดก็คงฆ่ามารดาตัวเองซึ่งท่านก็โดนครอบงำไปในทางที่ผิด แต่ถ้าพระพุทธเจ้าไม่ไปช่วยก็คงตกนรกไม่รู้จักจบจักสิ้น นะครับ แต่พระพุทธเจ้าก็ยังช่วยให้เขาหลุดพ้นได้ โดยให้องคุลิมาลบำเพ็ญเองไม่ได้ไปบังคับต้องทนต้องทนนะ แต่ให้ปฏิบัตเองต่างหาก สุดท้ายท่านก็หลุดพ้น สาธุ.........แต่ที่ผมจะช่วยคือช่วยให้หลุดจากสายดำไม่ต้องโดนบังคับ แล้วก็ให้กุมารทองบวชบำเพ็ญบุญของเขาเอง...
     
  9. pongkhum

    pongkhum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +865
    กุมารทองปลอดภัยแล้วครับอาจารย์ท่านช่วยแล้ว ท่านบอกแรงมาก แต่ก็ถอดให้แล้ว และก็ท่านยังบอกจะเอากลับไหม แต่อย่าเลี้ยงเลยเขายังจิตใจไม่ดีเพราะจะกลายแล้ว ผมก็เลยบอกว่าให้อยู่กับอาจารย์แล้วบวชให้เขาถือศิลเล่าเรียนกับอาจารย์ อาจารย์ก็เลยบอกว่างั้นอยู่กับอาจารย์ อาจารย์ก็เอากลับแล้วเรียกกลับแล้วครับ คงปลอดภัยเพราะแกเก่งมาก คนที่โดนมนดำมา มาหาท่าน หายทุกคนครับ ผมก็ดีใจที่ได้ช่วยน้องครับแม้ไม่ได้อยู่ด้วยก็ตาม สบายใจ สุดท้ายก็ขอบุญบารมีที่ได้ทำอยู่ให้ส่งผลไปสู่น้องให้ได้เลื่อนชั้นเป็นเทพ ..........ทุกๆองค์สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...