ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งเป็นคนต่างที่ต่างถิ่นมากราบหลวงตาที่วัด ด้วยศรัทธาที่เปรี่ยมล้น คนเป็นภรรยาเมื่อเจอหลวงตาก็กราบเรียนท่านว่า
    .
    "หลวงตาเจ้าขา ชีวิตสามีรอดตายมาก็หลายครั้งเพราะบารมีพระเครื่องหลวงตาแท้ๆเลยเจ้าคะ....." ยังพูดไม่ทันจบดี หลวงตาก็พูดสวนขึ้นมา
    .
    "พอๆ อย่าหาว่า ไม่ต้องพูดแล้ว เดี้ยวคนก็แห่มาวัดจะเอาแต่พระ วุ่นวายไปหมด"
    .
    .....พี่ที่เป็นต้นเรื่องได้สอบถามเขาว่ามีประสบการณ์อะไรดีๆ เขาบอกว่าสามีขับรถชนสามสี่ครั้ง น่าตายทุกครั้ง แต่ก็รอดมาได้ ไม่เป็นไรเลย ในคอมีพระหลวงตาองค์เดียว
    .
    .....ในการคุยกันครั้งนั้น ช่างชิตยังได้ข่าวว่า เซียนย่านบิ๊กซีอุดร ถ้าเป็นของหลวงตาสมหมายรับเช่าเก็บหมด เพราะมีแต่คนต้องการแต่ของหาไม่ได้ เจ้าของร้านทองในไชยวาน ขอให้เป็นพระหลวงตาเท่าไรก็เก็บรุ่นไหนก็เก็บ สู้ราคาไม่ถอย
    .
    ....ช่างชิตอยากรู้เหลือเกินว่า มีประสบการณ์อะไรดีๆทำไมถึงกระแสศรัทธามาแบบเงียบๆแต่เรื่อยๆแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่ได้มีเซียนมาเชียร์มาปั่นมีสื่อมาดันอะไร มีแต่ช่างชิตนี้ละเขียนอยุ่ใน "กลุ่มปิด" กลุ่มนี้ แชร์ก็ไม่ได้ เข้ามาดูก็ไม่ได้ 55555+++ ลงในเวปไซด์ที่เคยลง คนก็ไม่ค่อยเข้าไปดูแล้วส่วนมากเดียวนี้เล่นแต่เฟส ช่างชิตเองยัง งง แต่กระแสมาแรงแบบคลื่นใต้น้ำจริงๆ แสดงว่า ต้องพากันไปเจออะไรดีๆมาแน่ๆ ช่างชิตอยากไปสัมภาษณ์มาเขียนจริงๆเชียว
    .
    ..... 3-4 ปีก่อน ช่างชิตแจกฟรีเหรียญธรรมจักร 100 กว่าเหรียญ ทุกวันนี้ 4-500 บาท พระกริ่งกมโล 30 กว่าองค์ แจกฟรี ทุกวันนี้ 12-1500บาท หาของได้ไหม!!!
    .
    ...ก็เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ใครมีรุ่นไหนอะไรยังไง เก็บไว้ดีๆเด้อ เดี้ยว
    อนาคตจะมาเสียดายที่หลัง
    .
    #รวมภาพวัตถุมงคลรุ่นต่างๆมาให้ชอบกันนะครับไม่ใช่ของช่างชิตนะไม่ต้องขอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    ขออนุโมทนาบุญร่วมกับช่างชิตและทีมงานด้วยครับ
    มีข้อสอบถามช่างชิตว่าพระกริ่งและพระชัยวัต รูปแรกที่โชว์นั้นชื่อรุ่นอะไร
    ครับมีจำนวนการสร้างมากหรือเปล่าครับ....เผื่อเพื่อนสมาชิก
    ไปพบเห็นจะได้เก็บไว้บูชากันครับ
     
  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ชื่อรุ่น สมปราถนาครับ จำนวนการสร้างไม่เกิน 2000 องค์ หายากมาก
     
  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....เรียนแอดมินครับ คือ เรื่องลบโพสเพราะผิดกฏ เรื่องบอกบุญเรี่ยไร ผมว่าน่าจะดูเจตนานะครับ อย่างกระทู้ล่าสุด ผมเอาภาพบรรยากาศงานของโรงทานที่ผมไปทำมาแล้วเชิญให้คนไปร่วมงานกันมากๆ และก็มีภาพที่บอกว่างานจัดวันไหนแค่นั้น ไม่ได้มีเจตนามาเรี่ยไรอะไรเลย เนื้อหาที่เขียนก็ไม่ได้บอกเรี่ยไรอะไรด้วย ก็ไม่เข้าใจว่าลบโพสผมทำไม
    .
    ....ถ้ามีเหตุผลอธิบายให้ผมทราบซะหน่อยจะขอบพระคุณมากครับ
     
  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้เอาภาพบรรยากาศในวันงานกฐินมาให้ชมกัน โรงทานของเรา กลุ่ม "ส.บารมี ศิษย์หลวงตา" ขายดีมาก ขนม 1,040ชิ้น น้ำอีก 300 กว่าแก้ว หมดตั้งแต่ยังไม่ 8.00 เช้า 55555++ คนมากมายจริงๆ
    .
    .....ขนมของโรงทานเราบางส่วนได้นำไปถวายพระด้วยครับ. วันนี้มีกันแค่2หนุ่ม. โชคดี ที่ บริษัทที่ช่างชิตทำงานอยู่ มาเปิดโรงทานในเต้นท์เดียวกันเลยมีคนมาช่วยหน่อย. ไม่งั้น งานเข้า.
    .
    .....ใครที่ร่วมบุญโรงทานกับช่างชิตต้องบอกว่าได้หลากหลายอานิสงค์ทั้งทำบุญทำทาน เดี้ยวจะเอาภาพและรายละเอียดต่างๆแจ้งให้ทราบนะครับ ตอนนี้เอาภาพบรรยากาศตอนเช้ามาให้ชมกันก่อน เดี้ยวดึกๆจะมาสรุปยอดกฐินให้ทราบครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....มาละตามสัญญา ก็ขอแจ้งยอดกฐินวัดหลวงตาเราอย่างเป็นทางการนะครับ ยอดทั้งหมดคือ 3,425,719.75 บาท อนุโมทนาสาธุกันด้วยนะครับ งานที่วัดไม่ได้มีพิธีการอะไร เป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่เนื่องจากญาติธรรมมากันมากมายเหลือเกินเลยอาจดูวุ่นๆไปหน่อย แต่ก็สำเร็จไปด้วยดีครับ
    .
    ...จากงานบุญคร้ังนี้พวกเรามีส่วนร่วมอะไรบ้าง ช่างชิตจะชี้แจงให้ทราบครับ จากการบอกบุญและเป็นสะพานบุญของทีมงาน มีพี่ๆน้องๆกลุ่มเราร่วมบุญ
    -เจ้าภาพกองกฐิน 39 กอง รวมเป็นเงิน 78,000 บาท (ปิดยอดแล้ว)
    -เจ้าภาพสร้างโบสถ์ 2 กอง ร่วมเป็นเงิน 20,000 บาท (ยังร่วมได้ต่อ)
    .
    ...ปัจจัยร่วมบุญโรงทานในนามกลุ่ม "ส.บารมี ศิษย์ หลวงตา" มีคนร่วมมาทั้งโอนและให้สด รวมทั้งหมด 33,200 บาท ช่างชิตจัดสรรให้เงินก้อนนี้ได้อานิสงค์ทั้ง "ทำทาน" และ "ทำบุญ" ตามคอนเซ็ปเหมือนที่ผ่านมา ตามรายละเอียดดังนี้
    -ต่อยอดกฐินหลวงตา = 3,200 บาท
    -ค่าขนมเบเกอรี่ 1,040 ชิ้น = 8,400 บาท
    -ค่าน้ำแบบแก้ว 26 แพ็ค = 700 บาท
    -ถวายส่วนตัวหลวงตา =3,000 บาท
    -ร่วมทำโรงทานของคาวเซียนเต่า =3,000 บาท
    -ถวายกฐินหลวงตาจิตจำลอง =2,000 บาท
    -ถวายกฐินวัดป่ากมโล(ภูซากราก) =3,000 บาท
    -ถวายกฐินหลวงตาสาท =5,000 บาท
    -ค่าใช้จ่ายในการเดินทางแอดฌาน = 2,000 บาท
    -ค่าใช้จ่ายส่งของที่ระลึก 70 กว่าราย =1,500 บาท
    -ค่าน้ำมันรถใช้วิ่งในงาน =1,500 บาท
    รวม = 33,300 บาท

    .
    ....สรุป ในครั้งนี้ในนามกลุ่มเราได้สร้างบุญกุศลร่วมกันเป็นเงิน 131,000 บาท อนุโมทนาสาธุกันดังๆด้วยนะครับ ช่างชิตและทีมงานชื่นใจจริงๆ นี้ละครับ "พลังความสามัคคี" อยากจะบอกว่า ลำพังช่างชิตและทีมงานคงไม่มีทางทำเรื่องดีๆแบบนี้ได้แน่ๆ แต่เพราะพวกเราร่วมด้วยช่วยกันในนามกลุ่ม "ส.บารมี ศิษย์หลวงตา" จึงทำงานที่ยิ่งใหญ่ก็สำเร็จได้ดังใจหวัง
    .
    ....พูดตรงๆเลยครับ ลูกผู้ชายคุยกัน ตอนมาบอกบุญกฐินช่างชิตหวังว่า 20 กองก็หรูแล้ว แต่เอาเข้าจริงได้เกินจากที่หวังไว้เกือบ 100% และยังร่วมสร้างโบสถ์และโรงทานอีก ต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆน้องๆ "ส.บารมี" ทุกๆท่านมากๆครับ.
    ....หวังว่าอนาคตจะได้รับความเมตตาจากพี่ๆน้องๆทุกท่านในทุกๆงานสร้างบุญกุศลอย่างที่ผ่านมา ในกระทู้นี้ขอนำภาพบรรยกาศมาฝากด้วย(ภาพไม่สวยแต่มาจากใจต้องขออภัย)
    .
    ...........สิ่งใดที่ผิดพลาดทั้งหมดจะเจตนาหรือไม่เจตนาก็ดี ช่างชิตขอกราบขออภัยและน้อมรับข้อผิดพลาดแต่เพียงผู้เดียว ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงปกป้องรักษาทุกท่าน ทั้งคนที่ร่วมบุญ คนที่กดไลค์ คนที่คอมเมนต์ คนที่ดูเฉยๆ และคนที่ไม่อะไรเลย ให้สมดั่งพรที่หลวงตามอบให้ในงานกฐินปีนี้
    .
    “กินอย่าได้บก จกอย่าได้ลง อย่าได้เกินเป็นหาด อย่าได้ขาดเป็นวัง สัพพะพลัง ยังดีคือเก่า โอม อุ อะ มุ มะ มูล มา เงินคำแก้วอย่าซิขาดเขินถ่ง ฮองฮองไสคือคำในเบ้า เงินทองไหลเข้า เต็มกระเป๋าอึ่งตึงงง”
    .สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆ
    .................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....มีเรื่องอยากฝากพี่ๆน้องๆทุกท่านด้วยนะครับ. คือ หลวงตาท่านมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เกี่ยวกับหลอดลมทางเดินหายใจ. ต้องพ่นยาขยายหลอดลมตลอด ไม่สามารถอยู่ในที่คับแคบหรืออากาศไม่ถ่ายเทได้นานๆ. พี่ๆน้องๆท่านใดไปกราบหลวงตาก็ดูจังหวะจะโคนดีๆนะครับ ถ้าคนมากก็อย่าไปรุมท่าน. เป็นการถนอมรักษาครูบาอาจารย์เราด้วยครับ
    .
    .....ส่วนใครทำบุญกฐินและโรงทานในกลุ่มเฟส. ไปแจ้งที่อยู่ในกระทู้ที่ท่านร่วมบุญหรือกระทู้ของแอดฌานหรือจะอินบ็อกไปบอกแอดฌานก็ได้นะครับ.
    .......ถ้ามาบอกช่างชิตช่างชิตก็ต้องไปบอกแอดฌานอีกโอกาสตกหล่นหรือซ้ำซ้อนก็มี ฉะนั้น บอกแอดฌานโดยตรงให้แอดฌานบันทึกในบัญชีเลยดีกว่า
    .......ช่วงนี้งานแอดฌานหนัก. อาจจะจัดส่งช้าก็ต้องขออภัยพี่ๆน้องๆทุกท่านด้วยนะครับ แต่ได้ของที่ระลึกกันทุกๆท่านแน่นอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่านวันนี้มีประสบการณ์เด็ดๆมาเล่าสู่พี่น้องฟังกันหน่อยครับ จริงๆผู้ที่เป็นเจ้าของประสบการณ์จะเขียนลงกลุ่มเฟสด้วยตัวเองแล้ว แต่พอเขียนไปได้ซักพัก พี่เขาเปลี่ยนใจลบโพส แล้วโทรมาเล่าให้ช่างชิตฟัง ให้ช่างชิตเขียนให้ดีกว่า ว่างั้น 55555++
    .
    ..... คุณพี่เจ้าของประสบการณ์เป็นลูกศิษย์หลวงตามานานมากแล้วตั้งแต่รุ่นคุณแม่ ปัจจุบันพี่เขาทำธุรกิจรถเช่าครับ ส่วนประสบการณ์ที่โทรมาเล่าให้ช่างชิตฟัง ช่างชิตฟังจบก็ต้องบอกว่า "น่าสนใจมากทีเดียว" แม้พี่เขาจะย้ำว่าไม่ได้ให้ช่างชิตมาเชื่อด้วย
    "มันเป็นความเชื่อความศรัทธาของพี่คนเดียว แต่อยากเล่าให้ฟังเฉยๆ"
    ช่างชิตบอกไม่เป็นไร
    "ประสบการณ์ก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงเราไม่ได้แต่งขึ้นเองมโนเองก็พอแล้ว ส่วนเล่าไปใครจะเชื่อไม่เชื่อแบบเรา นั้นก็แล้วแต่เนื้อหาของประสบการณ์และความศรัทธาของคนๆนั้น"
    .
    ......เอาละ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เนื้อหาใจความที่พี่เขาคุยกับช่างชิต มีอยู่ว่า วันหนึ่งมีข้าราชการครูคนหนึ่งมาขอเช่ารถกับแก ซึ่งก็ดูปรกติไม่มีปัญหาอะไร หลักฐานเงินมัดจำทุกอย่างครบ แต่ที่ไม่ปรกติคือ
    .
    ......คืนนั้นพี่แกก็ฝันประหลาดทันที ในฝันมีลูกค้ามาเช่ารถแล้วบอกให้แกเอารถไปส่งที่บริษัทของเค้าให้หน่อย พี่แกก็เอารถไปส่งตามที่คุยกันไว้ แต่บริษัทลูกค้าที่ต้องเอารถไปส่ง ไม่ได้อยู่ในเมืองนะสิกับอยู่ในหุบเขาในป่าซะงั้น แกก็นึกแปลกใจว่าทำไมมาตั้งอยู่ในป่าในเขา พอเอารถส่งเสร็จแกก็เดินกลับ จังหวะที่กำลังเดินกลับ สายตาก็เห็นหลวงตาเดินสวนแก เดินไวมาก
    .
    .....พี่แกก็ตกใจว่าหลวงตามาทำไม จึงนั่งลงกราบ หลวงตาก็หยุดแล้วถามพี่แกว่า "มาทำอะไร???" พี่แกก็ตอบว่า "เอารถมาส่งลูกค้าบนเขาเจ้าค่ะ" ตอบเสร็จยังไม่ได้จะถามต่อว่าหลวงตามาทำอะไร หลวงตาก็เดินขึ้นเขาไป โดยไม่เอ่ยอะไรกับพี่เขาซักคำ
    .
    .....เช้าตื่นมาพี่แกก็รีบคุยกับแฟนถึงความฝัน คิดว่าต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆแต่ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไร พอสายๆเท่านั้นละได้เรื่องทันที มีสายเบอร์แปลกโทรมาหาแก
    "สวีสดีครับ ใช่คุณ......เจ้าของรถทะเบียน......ไหมครับ"
    "ใช่ค่ะ ไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรหรือเปล่าคะ???"
    "ช่วงเช้ามืดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดจับยาเสพติดได้สกัดจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดบนรถคุณ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าจะขนยาไปส่งลูกค้าและจะขโมยรถไปขายประเทศเพื่อนบ้าน เราตรวจค้นเจอสัญญาเช่ารถ จึงได้โทรมาหาคุณ ให้คุณรีบเอาหลักฐานมาติดต่อเอารถกลับด้วยนะครับ"
    "ห๊ะ!!!! แล้วไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนค่ะ"
    "วังน้ำเขียวครับ...!!!!!................"
    .
    ......โอ้โห เท่านั้นละ พี่แกนึกถึงความฝันเมื่อคืนที่เอารถไปส่งลูกค้ากลางป่ากลางหุบเขาแล้วขากลับเห็นหลวงตาเดินสวนขึ้นเขาไปทันที แกบอกกับช่างชิตว่า
    "พี่เชื่อเหลือเกินว่า หลวงตาช่วยพี่ไว้ จึงเป็นเหตุให้ตำรวจสกัดจับได้ ไม่งั้นคงไม่ได้รถคืน เผลอๆจะโดนกล่าวหาว่าเป็นพวกเดียวกับแก๊งค์ขนยาด้วย พี่ฝันว่าเอารถไปส่งกลางป่ากลางเขาเจอหลวงตากำลังจะขึ้นเขา เรื่องก็มาเกิดแถววังน้ำเขียว เป็นป่าเป็นเขาเหมือนในฝันไม่มีผิด แปลกมากจริงๆ"
    ......ครับ จบละ เหนื่อยนิ้ว 5555++ ก็เป็นประสบการณ์อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย พี่ๆน้องๆอ่านแล้วจะมองว่าเป็นเหตุบังเอิญหรืออะไรก็ตามแต่นั้นสุดแล้วแต่จะพิจารณาครับ ช่างชิตก็แค่นำมาเล่าสู่กันฟัง แต่ด้วยศรัทธาที่แน่วแน่ ด้วยวาสนาที่มีร่วมกันมา ใครระลึกถึงท่านน้อมใจสู่พระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง หลวงตาท่านโปรดเมตตาลูกศิษย์ลูกหาเสมอ (ทุกคืนตี3 ตี 4 หลวงตาจะลุกมานั่งสมาธิแพร่เมตตาช่วยลูกศิษย์และสรรพสัตว์อยู่เสมอจนเช้า ช่างชิตเห็นกับตาหลายครั้งแล้วครับ ไม่ได้มโนเขียน)
    .
    ....ก่อนจะจาก ช่างชิตอยากจะบอกและย้ำว่า
    .
    "วันไหนที่บารมีหลวงตาท่านเต็มจนล้น วันนั้น "วัดแตก" แน่นไปด้วยผู้คนที่จะเข้ามากราบขอพึ่งบารมีหลวงตาอีกมากมายกว่าวันนี้ แน่นอนครับ"

    .
    *ผู้ต้องหาก็คือ ข้าราชการคนนั้นที่มาเช่ารถพี่เขานั้นเอง ลืมบอก ขออภัย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2016
  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    เนื้อหาไม่มีส่วนไหนเลยที่มาบอกบุญเรี่ยไร ก็ยังโดนลบ ถ้าโพสแจ้งอะไรไม่ได้ ก็จะไม่โพส โอเคร ยอมละครับ
     
  10. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    ช่างชิตอย่าเงียบหายไปนานนะครับ...ผมยังติดตามอยู่ครับ
     
  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ดีใจครับที่ยังมีคนติดตาม มีอะไรเพิ่มเติมหรือผมติดค้างอะไร ก็ทักผมมาในกล่องข้อความได้นะครับ
     
  12. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "หลวงตาครับ ขอเอาเหรียญในหลวง 25 สตางค์ ไปอุดหลังพระเนื้อผงจะได้ไหมครับ"
    .
    "ไม่ต้อง รูปในหลวงท่านก็ไว้แต่รูปท่านดีแล้วไม่ต้องไปแปะไปทำแบบอื่น"
    .
    "หลวงตาวันงานแจกเหรียญในหลวงไหมครับ???"
    .
    "บ่ ไม่เปิดกรุ!!!!!"
    .
    ...."ในหลวงบารมีท่านเต็มแผ่นดินใครก็สู้ไม่ได้"
    ....."เด็กที่ผีชอบมากวนเอาเหรียญในหลวงเสกไปแขวนนะ"

    ......อธิฐานจิตในพรรษา 59 และเข้าพิธีสวดพุทธมนต์ใหญ่อีก2ครั้ง
    .......ใครมีเหรียญในหลวง รุ่น บารมีล้นแผ่นดิน ของหลวงตา ถือว่าท่านมีของมงคลสุดๆและจะหายากสุดๆด้วยนะครับ ขอบอก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....เรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ช่างชิตถามหลวงตาตอบ “บรรลุธรรม”......
    .
    ชช "หลวงตาครับพระที่บรรลุ(อรหันต)แล้วนิไม่ใช่ทุกคนจะมีอภิญญาใช่ไหมครับ"
    .
    ลต "ใช่แล้ว อยู่ที่บารมีของแต่ละท่านนะ บางท่านบรรลุโดยง่าย บางท่านบรรลุโดยยาก บางท่านบรรลุหมดกิเลสแต่ไม่ได้ญาณอะไรเลยก็มี บางท่านบรรลุแล้วได้วิชชา 3 บางท่านได้อภิญญา 6 หรือบางท่านก็ได้ทั้งหมดก็มีสุดแล้วแต่การสร้างบารมีสั่งสมกันมา(แล้วหลวงตาก็ว่าเป็นภาษาศัพท์พระอีกประโยคสองประโยค ช่างชิตจำไม่ได้ ขออภัยด้วยครับ) ดูอย่างพระพุทธเจ้าสิ บางองค์ก่อนหน้านี้ก็ไม่ใช่จะมีเหมือนองค์ปัจจุบันนะ เป็นพระพุทธเจ้าเหมือนกันแต่ก็บารมีไม่เท่ากัน"
    .
    ชช "อ่อ ไม่ใช่ใครบรรลุแล้วก็เหาะได้หมดใช่ไหมครับ"
    .
    ลต "ไม่ใช่ ก็เหมือนออยเรียนช่างมาจากโรงเรียนนี้และอีกหลายๆคนก็จบช่างจากโรงเรียนนี้เหมือนกันที่เดียวกัน แต่ก็ชำนาญไม่เหมือนกัน"
    .
    ชช "เหมือน ช่างก่อสร้าง ช่างกล ช่างเชื่อม ช่างไฟฟ้า ใช่ไหมครับ จบช่างเหมือนกันแต่รู้ในสิ่งที่ถนัดไม่เหมือนกัน"
    .
    ลต "ใช่แล้วพระอรหันต์เหมือนกันจะพิเศษในด้านไหนก็แล้วแต่บารมีที่ท่านสั่งสมกันมาแต่ชาติก่อนๆ"
    .
    ชช "ครับหลวงตา"
    ....................................
    *ความรู้รอบตัวนำมาฝากครับ ผิดถูกประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
    .
    พระอรหันต แบ่งตามสถานะ มี 3 ประเภท
    1.พระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือ พระพุทธเจ้า คือผู้ตรัสรู้แล้วได้ก่อตั้งศาสนาพุทธ สามารถโปรดเวไนยสัตว์ให้หลุดพ้นเป็นพระอรหันต์ตามได้
    .
    2.พระปัจเจกพุทธเจ้า คือผู้ตรัสรู้แล้ว แต่ไม่ประกาศศาสนา ไม่มีสาวก เกิดขึ้นเฉพาะในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาเท่านั้น
    .
    3.พระอรหันตสาวก คือสาวกผู้บรรลุเป็นพระอรหันต์ จากการปฏิบัติตามธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า
    .
    พระอรหันต์ 2 คือ
    -วิปัสสนยานิก ผู้เจริญวิปัสสนาล้วน แล้วได้ฌานในภายหลัง
    -สมถยานิก ผู้มีสมถะเป็นญาณ ผู้เจริญสมถะกรรมฐาน จนได้ฌานก่อนแล้ว จึงเจริญวิปัสสนาต่อ
    .
    พระอรหันต์ 4 คือ
    1.สุกขวิปัสสก (ไม่มีญาณวิเศษใดๆ นอกจากรู้การทำอาสวะให้สิ้นไป (อาสวักขยญาณ) อย่างเดียว) อานิสงค์จากการที่ปฏิบัติวิปัสสนาเพียงอย่างเดียว
    .
    2.เตวิชชะ (ผู้ได้วิชชา 3 คือบุพเพนิวาสานุสสติญาณ (รู้ระลึกชาติได้) จุตูปปาตญาณ (รู้จุติและอุบัติของสัตว์ทั้งหลาย)อันเป็นที่เกิดจากการเข้าใจในกฎแห่งกรรมอย่างแท้จริงจึงรู้เหตุการณ์ที่จะเป็นไปได้ทั้งสิ้น อาสวักขยญาณ (รู้ทำอาสวะให้สิ้น) อานิสงค์จากการที่ปฏิบัติวิปัสสนา และถือวัตรธุดงค์
    .
    3.ฉฬภิญญะ (ผู้ได้อภิญญา 6 คือทิพฺพจักขุ ตาทิพย์ (คือฤทธิที่สามารถหยั่งรู้เหตุการณ์ใกล้ไกลได้ มีพระอนุรุทธะ เป็นเอกทัคคะ เลิศกว่าภิกษุทั้งหลายในด้านการมีตาทิพย์ คือสามารถมองเห็นโลกใบนี้ ราวกับ มองเม็ดมะขามป้อมบนฝ่ามือ) ทิพยโสต หูทิพย์อิทธิวิธี แสดงฤทธิ์ได้ (โดยเฉพาะมโนมยิทธิการแยกร่างและจิต เป็นฤทธิที่แสดงได้เฉพาะพระอรหันต์ประเภทฉฬภิญโญเท่านั้น ) เจโตปริยญาณ (ทายใจผู้อื่นได้) บุพเพนิวาสานุสสติญาณ (ระลึกชาติได้ ) และอาสวักขยะญาณ (ญานที่ทำให้อาสวะสิ้นไป) อานิสงค์จากการปฏิบัติวิปัสสนาและเจริญสมาธิจนได้ฌานสมาปัตติ
    .
    4.ปฏิสัมภิทัปปัตตะ (ผู้บรรลุปฏิสัมภิทา 4) คือแตกฉานในความรู้อันยิ่ง 4 ประการ ได้แก่ อัตถปฏิสัมภิทา ความแตกฉานในอรรถ ธัมมะปฏิสัมภิทาความแตกฉานในธรรม นิรุตติปฏิสัมภิทาความแตกฉานในภาษา ปฏิภาณปฏิสัมภิทา ความแตกฉานในปฏิภาณไหวพริบ
    .
    พระอรหันต์ 5 คือ
    -ปัญญาวิมุต
    -อุภโตภาควิมุต
    -เตวิชชะ
    -ฉฬภิญญะ
    -ปฏิสัมภิทัปปัตตะ
    .
    พระอรรถกถาจารย์แสดงความหมายของพระอรหันต์ไว้ 5 นัย คือ
    -ไกลจากกิเลส
    -กำจัดกิเลสได้หมดสิ้น
    -เป็นผู้หมดสังสารวัฏ คือ การเวียนว่ายตายเกิด
    -เป็นผู้ควรแก่การบูชาพิเศษของเทพและมนุษย์ทั้งหลาย
    -ไม่มีที่ลับในการทำบาป ไม่มีความชั่วเสียหายที่จะต้องปิดบัง
    ...........................................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ช่วงนี้หลายท่านอาจสงสัยช่างชิตหายไปไหน ไม่ได้ไปไหนครับช่วงนี้วุ่นเดินสายหนักมาก จนไม่สบายเอาแล้ววันนี้. กรุงเทพ ขอนแก่น อุดร กาฬสินธุ์ งานสังคมทั้งนั้นป่าน สส 5555++
    .
    ....ใกล้งานบุญใหญ่เราแล้วนะครับ 100ปีหลวงปู่บุญจันทร์ ขอให้ทุกท่านเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมอยากให้ไปกันทุกๆท่านทุกๆคนครับ
    .
    ....เนื่องในวันพ่อปีนี้ ก็ให้ทุกท่านอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข แม้ปีนี้พ่อหลวงจะไม่อยู่กับเราแล้ว แต่ท่านยังอยู่ในใจและเฝ้ามองเราอยู่บนฟ้าเสมอ
    .
    ....ตอนนี้หลวงตาเดินทางไปอินเดียนะครับคงจะกลับมาในวันสองวันนี้ ช่างชิตขอฝากคำสอนหลวงตาที่เคยสอนช่างชิตไว้นานแล้วเรื่องการปฏิบัติจนได้ขั้นได้มรรคเพราะช่างชิตสงสัยว่าคนกำลังปฏิบัติถ้าตายแล้วต้องมาเริ่มต้นใหม่ไหม หลวงตาบอกช่างชิตว่า
    .
    ..."คนที่ได้โสดาบัน ได้แล้วก็ได้เลย จะไม่คืนถอยหลัง แม้ตายไปแล้วก็ไม่หายไปไหน ถึงตายแล้วก็กลับมาเกิดไม่เกิน7ชาติ เกิดใหม่มาแม้ร่างใหม่แต่ดวงจิตเดิม เกิดมาก็ได้โสดาบันเลย ถึงบอกว่าเพราะแบบนี้ละได้แล้วได้เลยไม่หายไปไหน ไม่ใช่ปฎิบัติมาพอได้เป็นพระโสดาบันแล้วตาย ภูมิธรรมหายหมดชาติหน้าเริ่มใหม่แบบนี้ไม่ใช่"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ช่วงนี้ยุ่งมากเลย ใกล้วันงานหลวงปู่แล้ว ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดโรงทานเลย(ในกลุ่มเฟสบุ๊ค) เดี้ยวพรุ่งนี้จะมาแจ้งรายละเอียดนะครับ งานนี้งานใหญ่ต้องแสดงพลัง "พี่น้อง ส.บารมี ให้อลังการไปเลย"
    .
    .....ช่วงนี้งานที่ช่างชิตดูก็วุ่นวายที่สุดในสามโลก วุ่นวายกับอะไร?? วุ่นวายกับคนนี้ละครับ นึกแล้วก็อยากไปอยู่กับวัดใกล้ๆวัดคงจะสงบใจอุ่นใจดี แต่ก็มาฉุดคิดถึงคำสอนที่หลวงตาสอนช่างชิตแบบ"ตัวต่อตัว"ในเรื่องลับๆที่เกิดขึ้นในวงการพระกรรมฐานเราเลยว่า
    "คนเข้าวัดใช่จะดีทุกคนนะออย อยู่กับวัดใช่จะดี"........
    .
    ....นึกขึ้นได้แบบนั้นก็คิดเป็นธรรมะว่า นั้นสิ อยู่ที่ไหนมันก็มีปัญหาวุ่นวายไปหมดละ เพราะมันวุ่นกับคน "กิเลสคน" คิดแล้ว ก็อดๆทนๆไปครับเดียวมันก็คงดีเองเนาะ
    .
    ....แต่ทุกความวุ่นวาย ทุกปัญหา จะมีวุตถุมงคลของหลวงตาที่เรามองแล้วเตือนสติตลอดเวลา ที่เห็นตลอดในสายตาเลย คือ "แหวน" วันนี้ช่างชิตขอเอาแหวนหลวงตาและแหวนที่ใส่อยู่ มาให้พี่น้องชมกันหน่อยครับ เป็นสีสันเรียกน้ำย่อยกัน แหวนทั้งหมด 4 วง
    -แหวน 63 ปี หลวงตา เนื้อเงิน
    -แหวนราชาพยัคฆ์ 65 ปี หลวงตา เนื้อเงิน
    -แหวนปลอกมีดหลวงปู่อ่อนสา เนื้อพระกริ่งหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว
    -แหวนศิษย์เก่าช่างก่อสร้าง เทคโน ไทย-เยอรมัน เนื้อเงิน

    .
    ....ไม่มีเงินซื้อแหวนทองฝังเพชรก็ใส่แบบนี้ไปก่อนละ ใกล้รวยละ แต่ไม่รู้ตอนไหน 55555++ ครับ ช่วงนี้อากาศหนาวยังไงพี่ๆน้องๆทุกท่านอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ แล้วพรุ่งนี้เจอกันในกลุ่มเฟสนะครับ จะมีวัตถุมงคลอะไรเด็ดๆอะไรดีๆให้พี่น้องได้ร่วมบุญ เผลอๆอาจมีประมูลเพื่อความมันส์ อย่าลืมติดตามกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2016
  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....เอากำหนดการงานหลวงปู่ วันเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงมาให้ดูกันนะครับ ใครว่างก็เรียนเชิญทุกๆท่าน ตอนนี้ในกลุ่มเฟสกำลังประมูลของดีกันอย่างมันส์ เพื่อหาทุนทำโรงทานในนามกลุ่มเรากันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 37554.jpg
      37554.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.8 KB
      เปิดดู:
      94
  17. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    พระอุดมญาณโมลี(หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป)ได้ละสังขารอย่างสงบในวันที่ ๑๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๙(ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑)เวลา ๒๐.๐๐ น. ณ.ร.พ.จุฬาลงกรณ์สิริรวมอายุได้ ๑๐๕ ปี ๘๕ พรรษา
    ในนามของกลุ่มลูกศิษย์หลวงตาสมหมาย ขอน้อมกราบถวายความอาลัยการถึงแก่มรณภาพขององค์พ่อแม่ครูอาจารย์พระเดชพระคุณ "พระอุดมญาณโมลี" (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป ป.ธ.๔) อดีตที่ปรึกษามหาเถรสมาคม อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๙ (ธ) และอดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง จังหวัดอุดรธานี
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    จันททีโป มหาเถเร ปะมาเทนะ, ทะวารัตตะเยนะ กะตัง, สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต
    มหาเถเร ปะมาเทนะ, ทะวารัตตะเยนะ กะตัง, สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต
    มหาเถเร ปะมาเทนะ, ทะวารัตตะเยนะ กะตัง, สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต
    ข้าแต่ผู้เจริญ ขอองค์พระเถระหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโปจงอดโทษซึ่งความผิดทั้งปวงที่พวกข้าพเจ้าได้กระทำล่วงเกินด้วยความประมาทในพระเถระ ด้วยไตรทวาร
    "กรรมอันใดที่ข้าพเจ้าได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกิน
    ต่อองค์พระมหาเถระหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งที่ระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี ขอองค์หลวงปู่ได้โปรดเมตตาประทานงดโทษให้แก่ลูกนับจากนี้เป็นต้นไปเทอญ
    ลูกขอกราบนมัสการน้อมส่งองค์หลวงปู่เข้าสู่
    อนุปาทิเสสนิพพานตามแนวทางคำสอนแห่งองค์
    สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น
    ธรรมใดที่องค์หลวงปู่รู้แจ้งประจักษ์ใจแล้ว ขอให้ลูกได้มีส่วนแห่งการรู้แจ้งประจักษ์ในธรรมนั้นด้วยเช่นกันเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. จำปาแมน

    จำปาแมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +2,166
    น้อมกราบหลวงปู่สู่แดนนิพพาน

    กราบ กราบ กราบ
     
  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....มาละครับพี่น้องทุกท่าน จบงานไปได้ด้วยดี เหนื่อยกายแต่ใจปิติมากๆ ช่างชิตจะถยอยเอารูปมาให้ชมนะครับ งานนี้เรามีโรงทานสองจุดนะครับ คือ โรงทานของโยม และ โรงทานปรมัตถ์ของพระ.
    .
    ...คนมากมาย ครูบาอาจารย์ก็มากจริงๆ. โพสนี้ เก็บตกภาพบรรยากาศโรงทานช่วงเช้าและเย็น มาฝากก่อนนะครับ. เดี้ยวโพสต่อไปจะลงบรรยากาศช่วงอื่นครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....กระทู้นี้เอาภาพช่วงที่หลวงตา เชิญพระมหาเถระ ลป เจริญ ลป อุทัย ลป ศรี ลป ดำ ลป สุธรรม ลป ไม อัญเชิญ พระอัฐิธาตุหลวงตามหาบัวขึ้นบนยอดเจดีย์. งานนี้คนมากมายแสดงให้เห็นบารมีหลายๆอย่างจริงๆ เดี้ยวค่อยมาว่ากันครับ ช่างชิตเอาภาพมาให้พี่ๆน้องๆร่วมอยุโมทนากัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...