ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ลงแบบไหนครับ ผมก็ลงไม่เป็น
     
  2. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...เหรียญเม็ดแตงหลวงตาแจกงานกฐิน59 วัตถุประสงค์เพื่อแจกเป็นที่ระลึกกับผู้มาออกโรงทานและผู้มาทำบุญกฐิน
    .
    ....หลวงตาบอกพี่ผู้สร้าง ว่าอธิฐานให้ผู้มีไว้ติดตัว "เหลือกินเหลือใช้" จึงใช้ชื่อรุ่นว่า "เหลือกินเหลือใช้" หลวงตาอธิฐานจิตเดี่ยวตลอดพรรษา
    .
    ....จากที่ได้พูดคุยกับศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงตาหลายท่าน บอกได้คำเดียวครับว่า บารมีหลวงตานอกเหนือจากเรื่อง "ปัญญาในการเทศน์สอนขยายธรรมแล้ว" ก็เป็นเรื่อง"ลาภปัจจัยเหลือกินเหลือใช้ไม่อดไม่อยาก" นี่ละครับ
    .
    ....พี่อ๊อดคนขับรถหลวงตาเคยบอกว่า "หลวงตาท่านไปงานเทศน์วัดต่างๆเวลามีงานบุญ เงินคนมาถวายเป็นถุงๆ แต่หลวงตาท่านจะถวายคืนกับเจ้าภาพกลับหมดแทบทุกครั้ง ช่วงท่านช่วยหลวงตามหาบัวทำผ้าป่าช่วยชาติ คนมาร่วมบุญกับท่านเงินเป็นกระสอบ"
    "งานบุญงานอะไรต่างๆนะ ขอแค่ท่านบอกเถอะ มีแต่คนอยากมาร่วมทำ แต่ท่านไม่ชอบการเรี่ยไร ใครรู้ก็ค่อยมาทำเอา ถ้าหลวงตาออกตัวงานไหนจบทุกงาน"

    .
    ....ฉะนั้น ใครแขวนพระหลวงตา ลองดูดีๆครับว่าท่านเองก็จะไม่อดไม่อยากนะ สังเกตุดูดีๆ
    .
    ....เหรียญที่เอามาลงเป็น เม็ดแตง เนื้อทองคำ พี่ผู้มีจิตเป็นมหากุศลมอบให้ช่างชิตไว้สร้างบุญกุศลงานบุญต่างๆ เลยเอามาให้ดูกันก่อนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ลงบทความไป ก็มีโฆษณามาบังอีก หาปุ่มลบก็ไม่เจอ ดีแท้ๆ เฮ้ออออ
     
  4. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ขอบพระคุณครับ
     
  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้มีประสบการณ์สุดตื่นเต้นๆมาเล่าให้พี่ๆน้องๆฟังอีกแล้ว เรื่องของเรื่องคือว่า หลายวันก่อนช่างชิตได้ดูข่าวทีวีเห็นเขารายงานว่ามีพายุเข้าจังหวัดจันทบุรี สวนทุเรียนหลายที่เสียหายรวมนับสิบๆล้านบาท ด้วยความที่เป็นห่วงน้องชายสุดเลิฟ (เอ็กซ์ แอด4)ที่ทำสวนทุเรียนอยู่จันทจึงได้รีบสอบถามว่าเป็นไงบ้าง สวนโดนพายุด้วยไหม ดูในข่าวเสียหายกันหลายที่เลย
    .
    .น้องตอบกลับมาด้วยประโยคที่ทำให้ สตั้นไป 5 วิ!!! น้องบอกช่างชิตว่า
    “ไม่โดนครับพี่ หลวงตาให้พระมาปัดพายุครับ!!!!!”
    .
    และบทสนทนาที่ต้องรีบสนทนาแบบตื่นเต้นก็ได้เริ่มขึ้น
    ชช “เรื่องราวเป็นไงบอกมาเลย”
    .
    น้อง “คือ ผมไปกราบหลวงตาตอนที่ท่านมาชลบุรี(ประมาณ 10 วันก่อนก่อนหลวงตาจะไปอังกฤษ) หลวงตาก็ถามสารทุกข์สุขดิบเกี่ยวกับสวนนี้ละพี่ แล้วอยู่ดีๆหลวงตาก็พูดว่า ท่องบทขานนาคเป็นหรือเปล่า ผมก็ว่าไม่เป็น ท่านบอกว่าให้ท่องนะ เวลามีภัยมีพายุพวกนาคพวกอะไรเขาจะได้ช่วย แล้วก่อนผมจะลากลับ หลวงตาก็หยิบรูปหล่อเตารีด(รูปหลวงปู่บุญจันทร์)มาให้แล้วบอกว่า ”ถ้ามีพายุเข้าให้เอาพระยกท่วมหัวแล้วขอให้ท่านช่วยนะ” ผมก็ครับแล้วกราบลาท่านกลับ”
    .
    ชช “โฮ้ๆๆๆ ได้ของดีไปนี้เอง ถึงว่าละ”

    น้อง “ใช่พี่ ผมก็แปลกใจมาก ว่าหลวงตารู้ได้ไงว่าพายุจะเข้าจันท เออ!! แล้วคนงานที่สวนที่มาตัดทุเรียน เขามาคุยกับผมว่า มีพายุเข้าขนาดนี้ ใบทุเรียนไม่หล่นไม่ร่วงเลย ปรกติ มีลมมีพายุ ใบมันจะช้ำจะร่วงครับ”
    .
    ชช “หลวงตาเมตตาน้องมากๆเลยนะ รู้ไหม”
    .
    ...แล้วเราก็คุยสัพเพเหระกันไปก่อนวางสาย
    .
    .....ครับจากประสบการณ์ที่เขียนมา ก็ยังยืนยันนอนยันได้เหมือนเดิมว่า
    “ผู้ที่ศรัทธาหลวงตาจริงและนำวัตถุมงคลของหลวงตาไปอารธนาติดตัวจริง” ก็จะพบเจอประสบการณ์อย่างแน่นอน
    .
    ....อย่างในเคสนี้ ช่างชิตมาวิเคราะห์ดูแล้ว หลวงตาท่านก็เล็งเห็นแล้วว่าจะมีภัยเกิดขึ้นในวันข้างหน้าแล้วน้องก็มีบุพกรรมร่วมกับท่าน ท่านสามารถที่จะช่วยได้จึงได้เมตตาน้องขนาดนี้ ที่กล่าวอย่างนี้เพราะพระอริยะเจ้าท่านจะไม่ฝืนกฏแห่งกรรมครับ ถ้าไม่มีบุญไม่มีวาสนาร่วมกันมา ท่านก็ช่วยไม่ได้ อย่างที่หลวงปู่แสง จันดะโชโต ท่านเคยกล่าวไว้ว่า “ไม่เคยเป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมาก่อน มากราบเรามายังไงก็ไม่เจอ”
    .
    ...สมัยนี้ยังพอมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ดีๆอยู่อีกเยอะแยะ แต่ท่านเหล่านั้นก็ไม่ได้จะไปตามหาในห้างหรือในที่ๆเราคิดว่าจะเจอง่ายๆ บางครั้งบางองค์เราต้องใช้ความพยายามและแรงศรัทธาจริงๆเราถึงจะได้ไปกราบไปเจอท่าน
    .
    ..แล้วถ้าเรามีบุญวาสนาร่วมกันกับท่านมา ท่านก็จะเมตตาเราสงเคราะห์ตามแต่บุญพาวาสนาเก่าเราในยามที่เราเผชิญปัญหาละครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ หายไปหลายวันต้องขออภัยจริงๆ วุ่นๆยุ่งๆมากช่วงนี้ วันนี้ช่างชิตเอาภาพบรรยากาศโดยรวมงาน "สลายสรีระสังขารของหลวงปู่สรวงมาให้ชมกันครับ" และโรงทานกลุ่มเรา "ส.บารมี ศิษย์หลวงตา" ที่ออกโรงทานนอกพื้นที่เป็นครั้งแรก เป็นโรงทานปรมัตถ์แสนอร่อยจาก เซฟเจษ เดี้ยวกระทู้ต่อไปจะเป็นประสบการณ์เด็ดๆของผู้ที่ศรัทธาหลวงตาอีกครั้ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน มาตามที่ได้สัญญาไว้ครับ กับประสบการณ์ที่ ลุ้นระทึก ตื่นเต้น ต้องเอาใจช่วยทุกวินาที ซึ่งจะนับว่าตอนนี้เป็น “ภาค2ของเรื่องพระหลวงตาปัดพายุ”ก็ว่าได้ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้กันเลยครับ
    .
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/ (ลิ้งค์ภาคแรกหรือไล่อ่านดูในกระทู้ก่อนหน้านี้ครับ)
    .
    ...หลังจากพายุเข้าจังหวัดจันทบุรีงวดแรกแล้วสวนทุเรียนของ“แอด4 น้องเอ็กซ์ 500 ไร่”แคล้วคลาดผ่านพ้นไป แต่จะด้วยธรรมชาติเล่นตลกหรือเป็นเพราะเรื่องของธรรมชาติไม่สามารถคาดเดาได้ ต่อจากนั้นไม่นาน
    ข่าวกรมอุตุก็บอกจะมีพายุใหญ่เข้าตำบลที่น้องอยู่ 3วัน3คืน นอกจากข่าวในทีวีที่ทำให้ใจสั่นแล้ว น้องก็เห็นพายุเริ่มตั้งเค้าขึ้นอีกครั้งจากตาเนื้อจริงๆ
    .
    ....เมื่อน้องเอ็กซ์เห็นสภาพอากาศที่กำลังจะนำหายนะมาสู่กิจการสวนทุเรียน ก็เกิดความทุกข์ใจอย่างยิ่งมากกว่ารอบแรกเสียอีก(เพราะรอบแรกน้องไม่รู้ว่าจะมีพายุเข้า) ภายใต้การเร่งเก็บผลผลิตสวนทุเรียนสถานการณ์พึ่งเก็บไปได้แค่ 20% ถ้าพายุไร้เมตตาเข้ามาจริงๆ ต้องบอกว่า
    “จะเกิดความเสียหายนับหลายล้านบาทอย่างหนีไม่พ้นแน่นอน”
    .
    ....ครับ ปัญหาทุกอย่างแม้รู้อยู่แก่ใจแต่มันไม่สามารถจะจัดการได้เพราะมันเหนือกว่าที่เราจะสามารถเข้าไปจัดการมัน ทำให้น้องเอ็กซ์กลุ้มจนต้องโทรมาปรึกษากับแอดฌาน
    “พี่ พายุก่อตัวแล้วถ้ามันเข้าสวนผม ผมพังแน่ๆผมอยากคุยกับหลวงตาทำไงดีพี่ เกรงใจหลวงตามากๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำไง”
    “น้อง คุยกับท่านเลย ขนาดคนมาคุยกับท่านเรื่องไร้สาระท่านยังเมตตารับฟังพูดคุยด้วย เรามีปัญหามีความทุกข์ ยังไงท่านก็รับฟังเรา”
    .
    .....น้องเอ็กซ์จึงรวบรวมความกล้า นำเรื่องไปกราบเรียนหลวงตาว่าพายุกำลังก่อตัวจะเข้าจันทบุรีอีกรอบ งวดนี้คงไม่รอดแน่ๆสวนคงโดนเต็มๆ ขอหลวงตาเมตตาด้วยเมื่อหลวงตารับฟังจนจบแล้ว หลวงตาก็บอกกับน้องไปว่า
    .

    “ทุกอย่างมันก็เป็นไปตามธรรมชาติ ให้เข้าใจธรรมชาตินะ เราจะได้ไม่ทุกข์ กิ่งไหน(กิ่งทุเรียน)มันไม่แข็งแรงก็หาไม้ไปค้ำมันไว้ ท่องคาถาที่หลวงตาให้ไป แล้วถ้าจะให้หลวงตาเมตตา เจ้าของก็ต้องมีเมตตาด้วยนะ”
    .
    ....แม้ผลลัพธ์จะยังไม่เกิด แต่คำพูดของครูบาอาจารย์ที่นับถือสุดหัวใจกล่าวแบบนั้น น้องเอ็กซ์ก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ที่เหลือก็รอลุ้นว่าสิ่งที่จะเกิดจะลงเอยในทิศทางใด ช่วงเวลาที่ลุ้นระทึกนับความยาวนานเป็นนาที
    .
    ... พายุที่ก่อตัวดำทมึนเสมือนกองเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ติดจรวดโทมาฮอคและฝูงเรือพิฆาตบรรทุกเครื่องบินรบทิ้งระเบิดของประเทศมหาอำนาจตั้งท่าจะพุ่งเข้ามาล้างผลาญทุกสิ่งทุกอย่างให้สิ้นสลายในพริบตา กับประโยคหลักธรรมของหลวงตาที่ได้กล่าวไว้ จะเป็นอย่างไรก็คงได้รู้กัน
    .
    ....หลังจากที่น้องเอ็กซ์ได้กราบเรียนหลวงตาแล้ว พายุที่จ่อเข้าด้วยความรู้สึกที่เสมือนความเป็นความตายกวักมือเรียกข้างหน้าคงจะยากที่จะหนีพ้น แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกลับไม่เป็นอย่างที่คิด!!!
    ... วันแรกพายุที่ก่อตัวเป็นก้อนขนาดใหญ่ก็ยังไม่เคลื่อนตัว
    .... วันที่สองพายุค่อยๆจาง...........ในช่วงเวลาที่พลังธรรมชาติกับความเมตตาบารมีของพระสุปฏิปันโนกำลังเผชิญหน้ากัน น้องเอ็กซ์ก็สามารถเก็บผลผลิตได้ทั้งหมด 100% กระนั้นก็ยังลุ้นว่าพายุจะเข้าไม่เข้า
    วันที่สาม.....วันที่สี่ พายุสลายหายไป ไม่มีเค้าอีกเลยแบบเหลื่อเชื่อสร้างความปิติสุขกับตัวน้องเอ็กซ์และครอบครัวอย่างที่สุด
    .
    ....ครับ เรื่องทั้งหมดที่เกิดจริงๆแล้วจะเป็นไปด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ “แต่ความศรัทธาต่อหลวงตา” มันก็มากเพิ่มขึ้นอีกทวีคูณสำหรับน้องเอ็กซ์ หลวงตาผู้ซึ่งไม่ได้แสดงว่าตัวเอง ดีเด่น เก่งกาจอะไร อ่อนน้อมถ่อมตัว ท่านทำตัวธรรมดาๆและธรรมชาติมากๆ จนคนที่ไม่เคยสัมผัสก็คงคิดว่า “ท่านก็คงเป็นพระสงฆ์ทั่วๆไป” แต่ในกลุ่มลูกศิษย์ที่สัมผัสและศรัทธาหลวงตาอย่างแท้จริง ย่อมรู้อยู่แก่ใจเลยว่า
    “บารมีของหลวงตา ช่างมากมายมหาศาลจริงๆ”
    .
    ....ช่างชิตไม่ได้บอกว่าหลวงตาสามารถห้ามฟ้าห้ามฝนห้ามพายุได้นะครับ แบบนั้นมันพูดยาก แต่เชื่อเหลือเกินว่าหลวงตาท่านคงไม่นิ่งเฉยกับสิ่งที่น้องเอ็กซ์ได้กราบเรียนอย่างแน่นอน แต่ส่วนท่านจะเมตตาน้องอย่างไรอันนี้สุดที่ช่างชิตจะคาดเดาได้
    .
    .....สุดท้ายขอฝากประโยคเด็ดธรรมะใบมีดโกนที่หลวงตาสอนช่างชิตให้ไปคิดกันนะครับ
    “หลวงตาครับช่วยอธิฐานเหรียญให้ระเบิดด้าน ปืนแตกเลยนะครับ”

    “ปืนก็ออกระเบิดก็แตกละถ้าคนมันจะตาย ถึงที่ตายเวลาตายยังไงมันก็ตาย มันเป็นไปตามกรรม”
    .
    ราตรีสวัสด์ครับ.....

    #ภาพหลวงตาเมตตาลูกศิษย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีปีใหม่ไทยพี่ๆน้องๆทุกท่าน ก็วันสงกรานต์พี่ๆน้องๆไปเที่ยวไหนกันก็ขอให้มีความสุข แคล้วคลาดปลอดภัยกันนะครับ ช่างชิตเองก็คงจะเดินทางกลับบ้านในวันที่ 16 ละหนีรถติด ที่สำคัญ สงกรานต์ปีนี้ไม่โดนน้ำเลยซักเม็ดไม่มีความอยากเที่ยวอยากไปเล่นน้ำเลย ไม่ห้าวแบบสมัยก่อนละ 55555
    .
    ....ก็วันนี้นำภาพบรรยากาศงานวันที่ 13 ที่ผ่านมาของวัดหลวงตาเรามาก็มีญาติโยมมากันมากมายเหมือนเดิม สังเกตุดูดีๆนะครับความที่หลวงตาท่านเป็นคนที่มี
    "ความกตัญญู" เป็นหลัก ก่อนจะให้ญาติโยมมาสรงน้ำท่านจะต้องสรงน้ำพระพุทธรูปเป็นรูปเสมือนพระพุทธเจ้า และเกศาพร้อมรูปหล่อหลวงปู่บุญจันทร์ก่อน ก่อนจะมาสรงท่านนี้เป็นคุณธรรมอย่างหนึ่งที่หลวงตาเรามีอย่างมากคือความ "กตัญญูตา"
    .
    .....ฝากพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ ใครมีโอกาสผ่านไชยวานหรือแวะอุดรก็เข้าไปกราบสรงน้ำขอพรจากหลวงตาด้วยนะครับ เพื่อความเป็นสิริมงคล
    .
    ....#ขอบคุณภาพจากพี่นิดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ด้วยความเคารพครับ ขอเมตตาหลวงตา ช่วยเรื่องค้าขายครับ..... ให้สมชื่อรุ่น "เหลือกินเหลือใช้" ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    สุดยอดมากครัช
     
  12. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน สงกรานต์ไปกราบหลวงตามา ได้พูดคุยเรื่องการ"ตัดกรรม" เรื่องราวจะเป็นยังไง ติดตามกันได้เลยครับ
    .
    ลต "ไว้ผมเป็นกุมารทองหรา" หลวงตาพูดพลางยิ้มชี้มาที่ช่างชิต
    .
    ชช "ครับหลวงตา เปลี่ยนทรงนิดหน่อยครับ"
    .
    ลต "แล้วขาไปสักเพิ่มมาติ"
    .
    ชช "ก็...นิดหน่อยครับ สักอนุรักษ์เป็นรอยสักโบราณครับ" ทำหน้ายิ้มเทเลทับปี้หนีความผิด
    .
    ลต "เฮ้ออออ อนุรักษ์อนุแระอะไร มีตั้งหลายอย่างให้อนุรักษ์" หลวงตาพูดพร้อมส่ายหน้าทำหน้าแบบ "ไอ้นี้มันดื้อจริงๆ" 5555+
    .
    ...คุยกันซักพักช่างชิตก็ตัดเข้าเรื่องเลย
    .
    ชช "หลวงตาครับ มันมีพิธีกรรมหรือการทำสมาธิตัดกรรมได้ไหมครับ??"
    .
    ลต "ได้สิ"
    .
    ชช "เอ้า!! ได้ยังไงครับ ก็ไหนว่าพระพุทธเจ้าสอนว่าเรามีกรรมทำกรรมอันใดแล้วก็ต้องรับผลของกรรมนั้นสืบไป"
    .
    ลต "ที่บอกว่าได้ คือ การทำสมาธิเพื่อเป็นฐานปัญญาแล้วค่อยๆใช้ปัญญาพิจารณาละกิเลสออกจากใจ เมื่อกิเลสเบาบางลงเราก็จะไม่ทำกรรมสร้างเวรสร้างกรรมเพิ่มขึ้น กรรมใหม่มันก็จะไม่มีหรือน้อยลงนี้ก็เรียกตัดกรรมเหมือนกัน หมายถึงตัดกระการทำที่ไม่ดีในปัจจุบันและอนาคต"
    "ส่วนกรรมที่ทำมาในอดีตนั้นไม่สามารถลบล้างได้ แม้แต่พระพุทธเจ้าท่านเกิดมาเป็นพระพุทธเจ้าท่านยังต้องเสวยกรรมเลย กรรมที่ทำมามันตัดทิ้งลบหายไปไม่ได้
    (แต่ตามไม่ทันได้...!!! อย่า งง เอาไว้เขียนตอนหน้ามันจะยาว) อย่างมีชาติหนึ่งพระพุทธเจ้าเกิดเป็นอำมาตย์ขี้เมาในกรุง..(ขออภัยจำชื่อเมืองไม่ได้)...วันหนึ่งเห็นพระปัจเจกพุทธเจ้าเดินธุดงค์ผ่านมา ความที่เมาเหล้าก็พูดปรามาสพระปัจเจกว่าจะให้กินแค่ข้าวแดงไม่ต้องเอาของดีๆมาให้กิน"
    "พอชาติสุดท้ายที่ท่านมาเกิดเป็นพระพุทธเจ้ามีคนมานิมนต์ท่านไปเมือง...
    (จำไม่ได้อีกละ 5555++ ขออภัยครับ)..ท่านเล็งเห็นโดยญานของท่านว่า ถ้าท่านรับนิมนต์ไปแล้วจะไม่ได้รับการใส่ใจสนใจจากเจ้าภาพที่นิมนต์ จะต้องอดๆอยากๆแล้วจะต้องกินข้าวแดงจากคนเลี้ยงม้าอย่างเดียว ท่านพิจารณาแล้วเป็นผลจากกรรมที่ท่านเคยปรามาสพระปัจเจกเมื่ออดีตชาติก่อนๆ แต่ท่านก็ต้องรับนิมนต์เพื่อชดใช้กรรม"
    "พอท่านไปก็เป็นตามที่ท่านทราบในญานจริงๆ คนที่นิมนต์ไม่ได้สนใจท่าน ที่พักอาศัยก็ไม่ได้สนใจเตรียมไว้ให้ ท่านต้องพักอยู่ใต้ต้นไม้อาหารการกินก็ไม่มีคนสนใจจะมาถวาย สุดท้ายคนเลี้ยงม้าผ่านมาเห็นก็แบ่งข้าวแดงที่ใช้เลี้ยงม้าให้กับพระพุทธเจ้าวันละกำมือ ท่านก็อยู่เมืองนั้นเสวยกรรมเป็นเวลานับเดือน นี้ขนาดพระพุทธเจ้าท่านยังต้องรับกรรมของท่านเลย แล้วเราเป็นใครจะไปตัดกรรมลบล้างกรรมที่ทำมาได้ เข้าใจที่หลวงตาสอนไหม"

    .
    ชช "ออย เข้าใจครับ แต่กำลังนึกๆว่าจะไปคุยกับคนที่เขาเชื่อว่าตัดกรรมลบกรรมล้างกรรมได้ยังไง เพราะคุยกันก็มีแต่เถียงกัน"
    .
    ลต "อย่าไปเถียงไปทะเลาะกับคนที่เชื่อ ถ้าจะบอกไปบอกคนที่สอน ไปบอกตัวพระเองนู้นว่าทำไมไม่สอนญาติโยมให้เข้าใจให้ถูกต้องในความจริง พระบางองค์บอกแล้วบอกไม่หมด" (อันนี้ขอเสริมว่าพระบางองค์ก็ยังเข้าใจว่าตัดกรรมได้จริงๆก็มีนะ ช่างชิตเคยเจอมาละ 555++)
    .
    ชช "ไปคุยกับพระที่พาทำพิธีเขาก็เอาลูกศิษย์มากระทืบออยสิครับหลวงตา"
    .
    ลต "ก็เป็นแบบนั้นละ พระพุทธเจ้าท่านถึงให้เลือกคบคนถ้าเราเจอคนที่เป็นสัมมาทิฐิเป็นคนดีเขาก็พาเราไปในทางที่ดีทางที่ถูกต้อง"
    .
    .....แล้วก็คุยกันอีกซักพักก็กราบลาหลวงตากลับ ครับ นั้นก็เป็นบทสนทนาของช่างชิตกับหลวงตาช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมา ช่างชิตก็อยากให้ทุกคนเข้าใจตามนี้นะครับเพราะจะได้ไม่ไปเป็นเหยื่อพวก หมอดู พวกเจ้าพิธีกรรมต่างๆที่มาหลอกว่า สามารถตัดกรรม ล้างกรรมเก่าได้ ยิ่งคนที่ทำผิดมหันต์มาในอดีต ยิ่งตกเป็นเหยื่อง่าย เช่น ทำแท้ง ฆ่าคนตาย หรืออะไรก็ตามที่มันติดอยู่ในใจให้ทุกข์
    .
    .....ที่หลวงตาท่านมาสอนพวกเราท่านก็เอาคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นละครับมาสอน ท่านไม่ได้คิดเองเออเองหรอก
    เพราะเรื่องของพระพุทธศาสนาเราก็ต้องเอาคำสอนของท่านมาเป็นเกณท์ในการบอกสอนพิจารณา ไปใส่ความคิดเองเออกเองของตัวเองไม่ได้ มันก็ผิดก็เพี้ยนกันไปหมด
    .
    .....หลายๆท่านมีศรัทธาที่ดีแล้วแต่ขาดความรู้ข้อมูลในหลายเรื่องของพระพุทธศาสนาซึ่งมันก็อาจทำให้หลงทางหรือโดนหลอกได้ง่าย ก็อยากให้ลองหาข้อมูลตำราหนังสือในกูเกิ้ลที่มาจากผู้เขียนที่รู้จริง เช่น ท่าน ป อ ปยุญโต ท่านพิศาล มาอ่านแบบนี้ัก็ได้ หรือจะไปปฏิบัติในสายที่ได้รับการยอมรับจากคนทุกฝ่ายในวงการ เช่น สายหลวงพ่อจรัญ สายพ่อแม่ครุบาอาจารย์เราเอง ก็ได้ เป็นต้น ไม่ต้องไปศึกษาแบบหนอนแถะตำราหรือขนาดทำวิทยานิพนธ์หรอกครับ เราไม่ได้เป็นนักวิชาการไม่ได้มีอาชีพด้านนี้ เอาพอให้เข้าใจและจับหลักได้ก็พอแล้ว
    .
    ....อย่างช่างชิตนิ มาคุยภาษาบาลีหรือข้ออรรถข้อธรรมเป็นบทๆ ไม่รู้เรื่องหรอกครับ 5555++ ว่าอะไรมาก็ว่ามาเถอะ แต่อะไรที่มันดูผิดเพี้ยนจาก"ใจความสำคัญหลักๆของพระพุทธเจ้าแล้ว" ก็ต้องฉุดคิดแล้วว่ามันใช่หราในเรื่องนั้นๆ และที่สำคัญบางธรรมบางคำสอนของพระพุทธเจ้าถ้าตีความไม่ขาดก็อาจจะเข้าใจความหมายผิดๆได้ด้วยนะ โดยเฉพาะตีความตามความเข้าใจของตัวเองตามความอยากของตัวเองนิสำคัญมาก
    .
    .....เรื่องบางเรื่องเรานึกไม่ถึงแต่ครูบาอาจารย์ท่านลึกซึ้งมาก พออธิบายมา เรา อ๋อออออ ทันที ช่างชิตนิโดนบ่อยครับกับหลวงตา จนต้องอุทาน"อ้าวที่ผ่านมา กูเข้าใจผิดมาตลอดนิหว้า" แต่เมื่อผู้รู้ท่านชี้กระจ่างแล้วก็ปรับความเข้าใจใหม่ได้ครับ ไม่ได้มีทิฐิอะไร
    .
    ....ยาวละ พอดีกว่า ก็ลองอ่านดูนะครับ อ่านด้วยใจเป็นกลางช่างชิตคิดว่าคงจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...ไปกราบหลวงตาที่วัดอโศกมาเมื่อวันที่ 23 . หลวงตาเมตตาอธิฐานจิตพระในคอของพี่เอ๋โยมอุปัฏฐากหลวงปู่บุญกู้ วัดพระศรีมหาธาตุ ตั้งนานเป็นกรณีพิเศษ พร้อมให้พร "เหลือกินเหลือใ้ช้" ปิติพี่เอ๋ยิ่งนัก
    .
    ...ก่อนกลับหลวงตาให้รูปถ่ายขนาดห้อยคอมา สวยกะทัดรัดพุทธคุณเต็มเปรี่ยม เดี้ยวช่างชิตจะหาเกมมาให้เล่นร่วมสนุกกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
  15. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2017
  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    สุดยอดมากครับ อนุโมทนาสาธุด้วยครับพี่ ช่วงนี้ผมก็ยุ่งๆ เลยไม่ค่อยได้มาอัพเท่าไรครับ
     
  17. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....ขออัพตารางกิจนิมนต์หลวงตาหน่อยครับ เผื่อพี่ๆน้องๆได้ทราบจะได้เตรียมตัวไปกราบหลวงตาได้ ที่แจ้งทั้งหมดเป็นสถานที่เปิด ที่ทางเจ้าของสถานที่ยินดีเปิดให้พี่ๆน้องๆได้มากราบร่วมบุญกับครูบาอาจารย์นะครับ
    .
    5 พ.ค. 07.00 รับบิณฑบาตร ฉันจังหัน ที่ลานธรรมแม่กลอง
    .
    6 พ.ค. 07.00 กิจนิมนต์ทำบุญวันเกิด คุณปรัชา ประพันธ์เทวา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
    .
    12 พ.ค. 07.00 น ทำบุญบริษัทดีมายเออร์ ลาดพร้าว 114 สุดซอยซ้ายมือ กรุงเทพ
    .
    13 พ.ค. 07.00 น ทำบุญลานธรรมแม่กลอง สมุทรสาคร
    .
    14 พ.ค. 07.00 น ทำบุญสถานธรรม บ้านใจยินดี หมู่บ้านประภาวรรณโฮม สุวินทวงค์ กรุงเทพ
    .
    15 พ.ค. 07.00 น ทำบุญบริษัทดีมายเออร์ ลพบุรี
    .
    16 พ.ค. 07.00 น ทำบุญบริษัทดีมายเออร์ ระยอง
    .
    ....เป็นตารางโปรแกรมที่ช่างชิตหามาได้นะครับ รายละเอียดเพิ่มเติมก็ลองดูกันในภาพประกอบละกัน เรียนเชิญทุกท่านนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้ช่างชิตมีของพิเศษมามอบให้ทุกท่านด้วย นั้นคือ "คาถาไล่พายุ" ของหลวงตาที่มอบให้น้องเอ็กซ์ 500ไร่คราวพายุเข้าจันท์ และประสบการณ์ล่าสุดคือ พายุฤดูร้อนเข้าอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดร แม่ช่างชิตก็สวดและท่องจนพายุแรงๆเลื่อนย้ายออกไปอย่างชะงักต่อหน้าต่อตามาแล้ว
    .
    .....อ่านตามภาพเลยนะครับตัวคาถา และวันที่แม่ช่างชิตจดคาถานี้หลวงตาท่านบอกว่า "ไม่ได้ไล่แค่พายุนะ อะไรๆที่ไม่ดีไม่เป็นมงคลก็สวดท่องไล่ได้ (เพราะคำว่า อาโมมหิหรือติสฐาหิ ช่างชิตจำไม่ได้ต้องขออภัย)แปลว่า จงออกไป" ฉะนั้น ใช้ได้หลายทางเลยทีเดียว วันที่ 12 นี้ใครว่างมานะครับแล้วเจอกัน
    #หลวงตาที่วัดจุฬามณี
    #ขอบคุณภาพพี่สัญญาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "เขาทำมาดีแล้ว พระท่านดีอยู่แล้ว รูปพระพุทธเจ้าดีอยู่แล้ว มีแต่เราละจะทำตัวดีสมกับท่านไหม"
    .
    ...หลวงตาให้สติข้อคิด ตอนขอหลวงตาเมตตาอธิฐานจิตพระเครื่องในคอพี่ชาย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน หายไปหลายวัน งานทำบุญบริษัทครับ 5 วันติด เลยวุ่นๆไม่ได้มาเปิดคอมเลย เดี้ยวช่างชิตจะถยอยลงรูปวันงานแต่ละที่ให้นะครับ เริ่มจากวันแรก 12 พฤษภาคม ที่บริษัท ดีมายเออร์ สำนักงานใหญ่ กรุงเทพ ครูบาอาจารย์ที่มาคือ
    ลป บุญมา
    ลป ทองอินทร์
    ลป ก้าน
    ลป สมหมาย
    ลป บุญเรือง
    ลป มงคล
    ลป ไม
    ลต สมหมาย
    ลต วิโรจน์
    พอจ จิระวัตน์
    ลต สมเกียรติ
    ลต บุญลั่น
    ลต สาท
    พอจ มหาประกอบ
    พอจ เขียว
    พอจ สำเร็จ
    ....และอีกมากมายครับ ไม่ค่อยมีภาพสวยๆนะ เพราะช่างชิตกับทีมงานทุกคนวุ่นน่าดู อนุโมทนาสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...