ด่วน! เชิญร่วมอนุโมทนา และร่วมทริปงานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ ,พระธาตุดอยตุง 29-30 พย.51

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ญ.ผู้หญิง, 28 พฤศจิกายน 2008.

  1. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    [​IMG][​IMG]

    พอดีหญิงมีทริปด่วนมาแจ้งให้ทราบ คือทริปงานบวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน และพระธาตุดอยตุง อ. แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในวันเสาร์ที่ ๒๙ และวันอาทิตย์ที่ ๓๐ พย. ตามลำดับ ที่หญิงและคณะฯ จะเดินทางไป เดิมทีจัดเป็นรถตู้ VIP จำนวน ๑๐ ที่นั่งและเต็มหมดทั้ง ๑๐ ที่นั่ง แต่เนื่องจากมีกระแสข่าวเรื่องการปฎิวัติทำให้สมาชิกขอยกเลิกการเดินทางไปส่วนหนึ่ง ทำใ้ห้ตอนนี้มีที่นั่งว่างจำนวน ๔ ที่นั่ง หญิงเลยขออนุญาตนำมาวางให้ญาติธรรมที่สนใจจะร่วมเดินทางไปด้วยกันได้อ่านและท่านที่ไม่ได้ไปได้อนุโมทนาบุญร่วมกัน โดยมีหมายกำหนดการ ดังนี้

    วันศุกร์ที่ ๒๘ พย.๕๑
    ๑๗.๓๐ น. จุดนัดพบ หน้า รร.หอวัง ฝั่งเซ็นทรัล
    ๑๘.๐๐ น. ออกเดินทาง

    วันเสาร์ที่ ๒๙ พย.๕๑
    ๐๖.๐๐ น. เดินทางถึง จ.เชียงราย แวะสักการะวัดและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ิ์ใน อ.เมือง อาทิ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช , วัดพระแก้ว, วัดพระธาตุดอยจอมทอง และวัดร่องขุน (ถ้ามีเวลาพอ) ออกเิดินทางต่อไป อ.เชียงแสน แวะสักการะวัดพระธาตุเจดีย์หลวง , วัดสังฆาแก้วดอนหัน

    ๑๔.๐๐ น. เดินทางถึงวัดพระธาตุกิตติ พักผ่อนตามอัธยาศัย
    ๑๖.๐๐ น. ร่วมพิธีบวงสรวง
    ๑๗.๓๐ น. เดินทางไปวัดพระธาตุดอยตุง อ.แม่้ฟ้าหลวง พักค้างแรมที่วัดพระน้อยดอยตุง


    วันอาทิตย์ที่ ๓๐ พย.๕๑
    ๐๔.๐๐ น. ตื่นทำธุระส่วนตัว
    ๐๕.๐๐ น. เดินขึ้นพระธาตุดอยดุง ระยะทางประมาณ 1 กม. ร่วมพิธีบวงสรวง
    ๐๘.๐๐ น. เตรียมตัวเดินทางกลับ ระหว่างทางแวะสักการะรอยพระพุทธบาท ๔ รอย ที่ อ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ และสักการะพระพุทธชินราช ที่ จ.พิษณุโลก
    ๒๒.๐๐ น. ถึง กท.โดยสวัสดิภาพ

    ค่าใช้จ่ายประมาณคนละ ๑,๕๐๐ บาท (หญิงจะคิดหารค่าใช้จ่ายเท่ากันตามจริงจากจำนวนคนที่ร่วมเดินทาง อาจจะน้อยลงถ้าจำนวนสมาชิกเต็มทุกที่นั่ง)

    หมายเหตุ
    - ให้เตรียมเสื้อสีชมพูสำหรับสวมใส่วันเสาร์ และเสื้อสีแดงสำหรับวันอาทิตย์ (เฉพาะเสื้อสีแดงให้สวมใส่เฉพาะร่วมทำพิธีบวงสรวงที่วัดพระธาตุดอยตุงเท่านั้น)
    - สำหรับท่านที่สนใจร่วมเดินทาง ให้ติดต่อหญิงได้ที่เบอร์โทรศัพท์ ๐๘๑-๗๓๕๙๒๖๑
    - ขออนุโมทนา กับญาติธรรมที่ได้ฝากเงินร่วมทำบุญ ดังรายนามดังต่อไปนี้

    1. กระบือน้อย จำนวน ๒๐๐ บาท
    2. LittleNon จำนวน ๖๐๐ บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2008
  2. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    ขออนุโมทนากับทุกท่านค่ะ

    ณ.ตอนนี้มีสมาชิกร่วมเดินทางรวมเป็นจำนวน ๘ ท่านแล้ว ยังรับได้อีก ๒ ท่าน แต่ถ้าไม่เต็มก็ไม่เป็นไร เพราะใจของญาติธรรมที่จะร่วมไปกันนั้นเกินร้อย หญิงมีเกร็ดเล็กๆ สนุกๆ ก่อนการเดินทางที่อยากจะเล่าให้ทุกคนฟังกันสักนิด

    งานพิธีบวงสรวงนี้ หญิงได้รับทราบมาจากคุณเตียงว่ามีพี่ๆ ญาติธรรมทางบ้านตลิ่งชันของหลวงพี่สมปองเป็นคนจัดรถไป โดยได้จัดกันไปทั้งหมด ๑๕ คันรถตู้ คิดค่าใช้จ่ายกันคนละ ๑,๕๐๐ บาท แต่ปรากฎว่าเต็มในเวลาอันรวดเร็ว และออกเดินทางกันตั้งแต่เช้ามืดของวันนี้ ที่เหลืออีกหลายคนจะเป็นคนทำงานที่ติดปัญหาลางานไม่ได้ก็จะเป็นรถตู้ของหลวงพี่ยุคลธรณ์ของวัดปทุมวนารามที่จะออกเดินทางในเวลา ๑๙.๐๐ น.เป็นคันสุดท้าย เรียกว่าคัน "เก็บตก" ซึ่งหญิงและคณะฯ ก็อยู่ในรถคันนี้ด้วย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คุณโยได้โทรมาเล่าให้หญิงฟังว่าญาติธรรมหลายท่านในแต่ละคันรถมีอาการป่วยมากมาย ลดหลั่นกันไปตามอาการ ไม่เว้นแม้แต่คุณโยที่อยู่ๆ ก็่มีอาการเจ็บขาจนเดินเกือบไม่ได้ หลวงพี่สมปองท่านได้บอกว่า ให้ทุกคนที่จะไปร่วมพิธีบวงสรวงในครั้งนี้ไปปล่อยปลากันเสีย เพราะบุญที่ทำเป็นบุญใหญ่ทำให้ต้องมีอุปสรรคมาขวาง
    แต่หญิงรับฟังก็นึกในใจว่า ตัวเองโชคดีที่ไม่เกิดอาการอะไรกับใครเขาเลย ส่วนคุณโยพอปล่อยปลาแล้วอาการก็หายอย่างน่าอัศจรรย์

    พอมาเย็นของวันพฤหัสบดี คุณโยโทรมาหาหญิงว่าหลวงพี่ยุคลธรณ์อาพาธด้วยโรคปัจจุบันทันด่วน อาจจะไปไม่ได้ หลวงพี่ท่านบอกว่าให้รอดูอาการจนวินาทีสุดท้าย คือ ๑๘.๐๐ น.ของวันศุกร์ ถ้าไปไม่ได้ทุกคนต้องไปกันเอง ที่นี้ จิตตกสนิทกันเป็นแถวๆ นึกในใจว่า เอาแล้วนี่ล่ะอุปสรรคใหญ่เลยทีเดียวเชียว ทุกคนจัดแจงมองหาลู่ทางกันทันที ตกลงกันว่ายังไงก็ต้องไปให้ได้ ไม่มีรถไปก็ต้องไปทัวร์ คุณเตียงชวนทุกคนร่วมเดินทางไปด้วยกันโดยรถคุณอา (ศัย) โบก แต่หญิงมาคิดดูแล้ว ระยะทางไกลมากเกือบพันกิโล กว่าจะโบกถึงคงทรหดกันน่าดู เลยให้คุณเตียงเธอไปล่วงหน้ากับน้องชลอีก ๑ คน ที่เหลือสมัครใจรถทัวร์ แต่พอเช็คเวลารถและราคา ปรากฎว่า มีรถไปถึงแค่ อ.เชียงแสน และออกจาก กท.เที่ยวเดียวคือเวลา ๑๕.๓๐ เป็นรถทัวร์ชั้น ๒ อีกต่างหาก ค่ารถก็ไป-กลับตกคนละ ๑,๐๐๐ บาท แถมไปไม่ถึงต้องไปต่อรถท้องถิ่นเพื่อเดินทางต่อไปที่วัดกันอีก ด้วยความที่กลัวว่าจะไปไม่ทันพิธีร่วมบวงสรวง เท่านั้นล่ะ คิดถึงรถตู้กันขึ้นมาเลยเชียว รวมตัวกันได้เบิ้องต้น ๕ คนเพราะคุณเตียงแยกไปกับน้องชลเสียแล้ว ๒ คน ตัดสินใจเอาไงเอากัน แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ ในเมื่อต้องไปรถตู้แล้วที่นั่งเหลือ หญิงเลยตัิดสินโทรและส่ง PM แจ้งเพื่อนๆ ญาติธรรมทั้งหลายจนรวมตัวกันครบในที่สุด แต่ก็มาเจออุปสรรคเมื่อวานตอนเย็น ที่อยู่ๆ รถตู้ที่ติดต่อไว้ก็งอแง อ้างเรื่องการปฎิวัติถ้าไปต้องเป็นอีกคันและต้องอีกราคาหนึ่ง ส่วนญาติธรรมบางท่านก็ไม่สบายปัจจุบันทันด่วนก็โทรมาขอยกเลิกรวมจำนวน ๔ ท่าน ที่นี้เรื่องญาติธรรมนั้นยังรอได้ แต่เรื่องหารถใหม่นี่ซิวุ่นเลย โทรไปติดต่อที่ไหน ก็บอกว่ารถไม่ว่าง มีอยู่ที่หนึ่งบอกว่าของเขามีรถอยู่ในความดูแล ๔๐ คัน พอทราบว่าหญิงจะไปงานนี้ก็บอกว่าของเขาก็ถูกจ้างไปงานนี้หมด ใจก็คิดว่า แย่แล้ว อยากจะไปตู้ก็อดกันอีกแล้ว แหม ทดสอบกำลังใจหนักดีจริงๆ เลย คิดถึงพี่คณานันท์แห่งชมรมภัยพิบัติฯ ขึ้นมาได้ รีบโทรหาบอกหญิงกำลังเดือดร้อน ขอความช่วยเหลือเรื่องรถหน่อย พี่คณานันท์ก็ดีใจหาย รีบให้เบอร์ติดต่อและอนุญาตให้อ้างชื่อได้เต็มที จนในที่สุด หญิงก็ได้รถตู้มาใหม่แทนที่รถตู้เดิมทันตามกำหนดทุกประการ รีบโทรไปขอบคุณพี่คณานันท์และอดใจไม่ได้ที่จะต้องขออนุญาตนำเรื่องเล่าเกร็ดเล็กๆ มาโพสเล่าสู่กันฟัง ไว้เดินทางกลับมาหญิงขออนุญาตนำบุญมาฝากพร้อมภาพและเล่าเรื่องระหว่างเดินทางสู่กันฟังอีกครั้งหนึ่งค่ะ
     
  3. kacher

    kacher เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    504
    ค่าพลัง:
    +235
    เสียดายมากเลยไม่ได้ไปด้วยทริปกระทันหันมากเลย
    ยังไงก็อนุโมทนาด้วยนะค่ะ พี่หญิงและคณะที่เดินทางไป
     
  4. thipwanh

    thipwanh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    675
    ค่าพลัง:
    +870
    โมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมไปในทริปด้วยค่ะ และขอให้เดินไปกลับอย่างปลอดภัยทุกท่านค่ะ สาธุ
     
  5. มุกอันดามัน

    มุกอันดามัน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +13
    โมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมไปในทริปด้วยครับ และขอให้เดินไปกลับอย่างปลอดภัยทุกท่านครับ สาธุ อยากไปด้วยจัง

    <!-- / message -->
     
  6. yordnakorn

    yordnakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2008
    โพสต์:
    301
    ค่าพลัง:
    +653
    ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกท่านแลชาวโลกทุกคน...ขออนุโมทนา...สาธุ...
     
  7. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    [​IMG]

    เอาบุญมาฝากและขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ

    ทริปนี้อย่างที่เล่าให้ฟังไปแล้วว่า จัดขึ้นแบบกระทันหันมาก แต่ก็สำเร็จลุล่วงลงด้วยดี โดยมีสมาชิกร่วมเดินทางไปทั้งหมดจำนวน ๘ ท่านดังนี้ หญิง , พี่ษา , พี่กร , พี่พล , เบญ, กฤศ , อ้ำ และศาล (ช่างภาพประจำคณะ) ทุกคนพร้อมกันที่หน้า รร.หอวัง ล้อหมุนเอาเวลา ๑๘.๐๐ น. ตามหมายกำหนดการทุกประการ จุดพักแรกคือ ร้านข้าวต้มผักบุ้งลอยฟ้าริมแม่น้ำน่าน จ.พิษณุโลก หลังจากเติมพลังกันอิ่มดีแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไป จ.พะเยา เพราะคณะของบ้านตลิ่งชันได้ไปจอดพักผ่อนกันที่วัดอนาลโยแล้ว

    เดินทางถึงวัดอนาลโยประมาณ ๐๔.๐๐ น.ของวันเสาร์ เข้าที่พักได้ก็หลับกันอย่างสบาย เพราะที่พักเป็นบ้านที่จัดอย่างสวยงามน้องๆ รีสอร์ท (ดังรูปประกอบ) ตื่นมาประมาณ ๐๖.๐๐ น.ชมความงามของทะเลหมอกเหนือกว๊านพะเยาและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และร่วมทำบุญชำระหนี้สงฆ์ ภายในวัดเรียบร้อยคณะของหญิงก็ขอแยกจากคณะบ้านตลิ่งชัน แล้วก็ออกเดินทางต่อไป จ. เชียงราย โดยแวะไหว้พระที่วัดร่องขุน อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย วัดพระแก้ว วัดพระธาตุดอยจอมทอง เสร็จแล้วเดินทางต่อไป อ.เชียงแสน แวะสักการะวัดพระธาตุเจดีย์หลวง แวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้านในตลาดเชียงแสนแล้วก็เดินทางต่อไปที่วัดพระธาตุจอมกิตติ เพื่อร่วมพิธีบวงสรวง ถึงวัดในเวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น. ตรงตามที่คำนวณเวลาไว้ทุกประการ

    พิธีบวงสรวงเริ่มเวลา ๑๖.๐๐ น. โดยหลวงพี่สมปอง (บ้านตลิ่งชัน) แห่งวัดท่าซุงเป็นผู้สวดนำในพิธี พิธีการเต็มไปด้วยความสงบและศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่ไปต่างส่งกำลังใจและรวมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เสร็จจากพิธี ทุกคณะต่างแยกย้ายกันออกเดินทางต่อไปวัดพระธาตุดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง แต่คณะของหญิงเลยไปสักการะพระธาตุที่วัดพระธาตุผาเงา เสร็จแล้วเดินทางต่อไปวัดน้อยดอยตุง ไปถึงวัดเวลาโดยประมาณ ๑๙.๐๐ น. ตกใจมากเพราะคาราวานรถตู้นับร้อยคันจอดเต็มลานจอดรถไปหมด ศาลาที่พักที่ทางวัดเตรียมไว้จำนวน ๒ หลังใหญ่ ไม่เพียงพอ ต้องเปิดศาลาใหม่เพิ่มอีก ๑ หลัง คณะของหญิงเข้าที่พักกันเรียบร้อยต่างนั่งล้อมวงทานอาหารกล่องที่ซื้อกันไปอย่างเอร็ดอร่อยท่ามกลางอากาศหนาวเย็น คืนนั้นทราบว่ามีสมาชิกสมัครใจอาบน้ำกันแค่ไม่กี่คนเพราะอากาศหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 3 องศา

    ตื่นเช้าเวลา ๐๔.๐๐ น.ทุกคนสมัครใจแค่ล้างหน้าแปรงฟัน เพราะน้ำเย็นจัดยังกับพึ่งเทออกมาจากตู้เย็นใหม่ๆ เมื่อรวมตัวกันพร้อมประมาณ ๐๔.๓๐ น. ทุกคนแต่ละคณะต่างก็ทะยอยเดินไปตามถนนลาดยางขึ้นเขาระยะทาง ๑ กม.กันอย่างเงียบๆ อากาศเย็นแบบสบายๆ เรียกว่าเดินกันจนเริ่มร้อนเพราะไม่มีลม ต่อจากนั้นก็เดินขึ้นบันไดต่อไปอีกประมาณ ๑๐๐ กว่าขั้นแต่พอเดินถึงขึ้นบันไดขั้นสุดท้าย ก้าวเข้าสู่ลานพระธาตุ ลมก็พัดมาต้อนรับวูบใหญ่ ปิติกันมาก แต่พอถามคณะต่างๆ ที่เดินทางมาถึง ทุกคนก็บอกเหมือนกันว่า ตอนเดินไม่มีลม แต่พอขึ้นมาพ้น มีลมเย็นพัดมาต้อนรับให้คลายร้อนกันแทบทุกคณะ

    พิธีบวงสรวงเริ่มเวลา ๐๕.๓๐ น. พิธีการสงบและศักดิ์สิทธิ์เหมือนเช่นเคย ที่น่าแปลกอย่างหนึ่งคือ ขณะที่หลวงพี่สมปองท่านทำพิธี ไม่มีลมเลยแม้แต่นิด บรรยากาศเงียบสงบ พอท่านนำสวดในแต่ละบทจบ ลมก็จะพัดกรรโชกมาแบบรับรู้ทีหนึ่ง แต่ตอนที่ลมสงบกลับมีเสียงระฆังกับเสียงช่อฟ้าใบระกาดังมาเบาๆ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นไม่มีลมพัดเลย เหมือนเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านมาร่วมพิธีและร่วมรับรู้ตลอด

    เสร็จจากพิธี คณะของหญิงแยกตัวออกมาแวะพักทานอาหารเช้ากันที่ อ.แม่ฟ้าหลวง และเดินทางต่อไปที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่เพื่อสักการะรอยพระพุทธบาท ๔ รอย ตามที่ตั้งใจกันมานาน ระยะทางไกลมากเป็นทางแคบๆ รถสวนกันแทบไม่พ้น ขึ้นเขาลดเลี้ยวเคี้ยวคดวนเวียนเหมือนงูกินหางไปมาตลอด หญิงเกิดอาการเมารถทั้งๆ ที่ไม่เคยเมาด้วยความตั้งใจแรงกล้าสามารถอดกลั้นได้อย่างดี แต่พอมาถึงวัดลงจากรถได้ก็อาเจียนจนไม่เหลือ

    ไหว้พระธาตุ ร่วมกันสักการะรอยพระพุทธบาท และทำบุญกับทางวัดพร้อมทั้งทานอาหารกลางวันเสร็จ คณะออกเดินทางต่อมาที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มากราบนมัสการหลวงพ่อสมบูรณ์แห่งวัดป่าสมบูรณ์ธรรม พร้อมทั้งร่วมถวายปัจจัยและสิ่งของที่ชาวคณะร่วมแรงร่วมใจกันซื้อถวาย ออกเดินทางจากวัดแวะพักทานข้าวเย็นแต่เป็นมื้อดึกของพวกเราทุกคนกันที่ร้านข้าวต้มร้านเดิม และเดินทางต่อกลับถึง กท.โดยสวัสดิภาพเอาเวลา ๐๓.๐๐ น.ของเช้าวันจันทร์

    ทริปนี้ชาวคณะเลยอิ่มกันทั้งกายและใจ อิ่มบุญอิ่มท้องกันมาถ้วนหน้า ส่วนรูปภาพเนื่องจากตอนนี้เว็บมีปัญหาเรื่องการแนบไฟล์ภาพทำให้ลงภาพได้ยาก ไว้มีเวลาหญิงจะรีบนำรูปมาลงให้ดูกันค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1020212.JPG
      P1020212.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.4 KB
      เปิดดู:
      99
    • P1020235.JPG
      P1020235.JPG
      ขนาดไฟล์:
      39.5 KB
      เปิดดู:
      131
    • DSC_0251.JPG
      DSC_0251.JPG
      ขนาดไฟล์:
      50.2 KB
      เปิดดู:
      171
    • DSC_0254.JPG
      DSC_0254.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47.5 KB
      เปิดดู:
      148
    • DSC_0252.JPG
      DSC_0252.JPG
      ขนาดไฟล์:
      34.2 KB
      เปิดดู:
      133
    • DSC_0309.jpg
      DSC_0309.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.9 KB
      เปิดดู:
      149
    • DSC_0333.jpg
      DSC_0333.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69 KB
      เปิดดู:
      143
    • DSC_0322.jpg
      DSC_0322.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.2 KB
      เปิดดู:
      164
    • DSC_0344.jpg
      DSC_0344.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.9 KB
      เปิดดู:
      155
    • DSC_0017.JPG
      DSC_0017.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      84
    • DSC_0021.JPG
      DSC_0021.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.4 KB
      เปิดดู:
      162
    • DSC_0028.JPG
      DSC_0028.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.3 KB
      เปิดดู:
      171
    • DSC_0039.JPG
      DSC_0039.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78.9 KB
      เปิดดู:
      138
    • DSC_0058.JPG
      DSC_0058.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.1 KB
      เปิดดู:
      137
    • DSC_0078.JPG
      DSC_0078.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      136
    • DSC_0076.JPG
      DSC_0076.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.7 KB
      เปิดดู:
      164
    • DSC_0319.JPG
      DSC_0319.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.5 KB
      เปิดดู:
      178
    • DSC_0277.JPG
      DSC_0277.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.3 KB
      เปิดดู:
      131
    • DSC_0350.JPG
      DSC_0350.JPG
      ขนาดไฟล์:
      49.2 KB
      เปิดดู:
      151
    • DSC_0368.JPG
      DSC_0368.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.4 KB
      เปิดดู:
      153
    • P1020233.JPG
      P1020233.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27.3 KB
      เปิดดู:
      1,301
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2008
  8. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    เสียดาย ผมไม่ได้ไปด้วย กรรมมาขวาง T_T
    ก็ขออนุโมทนาด้วยนะคับ :)
     
  9. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. ศิษย์ต่างแดน

    ศิษย์ต่างแดน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,011
    ค่าพลัง:
    +3,448
    ขออนุโมทนาด้วยนะครับผม ทริปหน้ามีอีกแนะนำด้วยนะครับผม เผื่อสนใจครับ ขอบคุณพี่หญิงมากครับ
     
  11. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับ หลวงพี่สมปอง และคณะของคุณ ญ.ผู้หญิงด้วยครับ
    เชิญทำบุญ ธรรมเจริญ http://palungjit.org/showthread.php?t=153668<O:p</O:p
    พร้อมเรียนเชิญ นำพระบรมสารีริกธาตุ- เพชรพยานาค
     
  12. srirote

    srirote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +393
    ขออนุโมทนากับ คุณ ญ.ผู้หญิงและคณะด้วยนะครับ รู้สึกอิ่มบุญไปกับเค้าด้วยจริงๆ
     
  13. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    สาธุการ อนุโมทนา ทุก ๆ ท่านที่มีส่วนร่วม ทุก ๆ ประการค่ะ
    ขอบคุณคุณ ญ.นะคะ
     
  14. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ ... ดีแล้วชอบแล้ว

    ขอบคุณครับคุณ ญ.

    .
     
  15. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557

    .... สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ .. *.*

    ;aa13​
     
  16. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญด้วยทุกประการค่ะ ทำบุญใหญ่ก็ต้องทดสอบกำลังใจกันเป็นธรรมดานะคะ คุณหญิง
     
  17. แผ่นฟ้า

    แผ่นฟ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +428
    อนุโมทนา ด้วยค่ะ กับคุณ ญ และทุกคนที่ร่วม ทำ บุญ กุศล และอนุโมทนาบุญ ทุกท่าน
     
  18. malee123

    malee123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2008
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,843
    * * * * * * * * * * * * * * *

    ขออนุโมทนากับทุก ๆ บุญ ทุก ๆ ท่าน

    สาธุ.....
     
  19. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    น่าอิจฉามากๆเลยครับคุณหญิง ^^"

    ผมไม่มีโอกาศได้ไป ต้องขออนุโมทนาด้วยนะครับ
     
  20. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

    ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเหมือนกันค่ะ ^__^
     

แชร์หน้านี้

Loading...