ตั้งสติ! อ.เจษฎา ยัน 23 กันยายน “วันสิ้นโลก” ไม่เป็นจริง

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 22 กันยายน 2017.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    “อ.เจษฎา” ชี้ 23 กันยายนวันสิ้นโลก เรื่องเก่าเล่าใหม่ที่มักถูกนำมาพูดถึงใหม่ เป็นเรื่องไม่จริง หากมีวัตถุเคลื่อนตัวเข้าใกล้โลก จะต้องมองเห็นแล้วบนท้องฟ้า

    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvNzIwLzM2MDMxNDYvYXhzY2R2Zi5qcGc=.jpg


    วันนี้ ( 21 ก.ย. 60 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ใช้ในโลกออนไลน์จำนวนมากแห่แชร์ คำทำนายวันสิ้นโลกที่ถูกเผยแพร่จากเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศที่ระบุไว้ว่า นายเดวิด มี้ด (David Meade) นักเลขศาสตร์ชาวอเมริกัน ได้ออกมาเตือนว่า ดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ที่ชื่อ ดาวเคราะห์เอ็กซ์ (Planet X) หรือ ดาวนิบิรุ (Nibiru) จะพุ่งชนโลกในวันที่ 23 กันยายน 2560 จะทำให้เกิดภัยพิบัติอันตรายขึ้นบนโลก ชนิดฟ้าถล่มดินทลาย ตั้งแต่ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว และสึนามิ ซึ่งจะทำให้โลกถึงแก่กาลอวสาน และมวลมนุษยชาติจะดับสูญ และจากกระแสเรื่องนี้ทำให้แฮชแท็ก #สิ่งที่อยากทําก่อนวันสิ้นโลก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งในไทยวันนี้

    จากการสอบถาม รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความเห็นว่า ดาวนิบิรุ เป็นเรื่องเล่าในตำนานของชนเผ่าสุมาเรียน ซึ่งมีความเชื่อเรื่องดาวเคราะห์ลึกลับอีกดวงในระบบสุริยะ ซึ่งล่าสุดก็มีคนนำมาโพสต์และทำนายขึ้นยูทูปว่าโลกจะสิ้นสูญในวันที่ 23 กันยายน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว หากมีวัตถุขนาดใหญ่อย่างดาวเคราะห์เคลื่อนตัวเข้าใกล้โลก จะต้องมองเห็นแล้วบนท้องฟ้า ซึ่งบางครั้งมีการอ้างอิงถึงภาพถ่ายที่เป็นดวงแสงเล็กๆ อยู่ข้างดวงอาทิตย์ แต่จริงๆ แล้วน่าจะเป็นแสงแฟร์ที่รอดผ่านมาในภาพจากการสะท้อนภายในเลนส์ของกล้อง หรือบางรูปก็เกิดจากปรากฏการณ์ซันด็อก ที่แสงดวงอาทิตย์สะท้อนกับเมฆบนบนท้องฟ้า




    ขอบคุณที่มา
    http://news.sanook.com/3603146/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กันยายน 2017
  2. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,133
    ค่าพลัง:
    +1,616
    ไปวิตกจริตทำไม ห้ามมันได้ไหมถ้าจะเกิด สติๆๆๆๆๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...