ทำตัวให้พร้อมก่อนนัดชิงชนะเลิศกับ... “ใหม่” ภาณุพงษ์ วงศ์ษา

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 27 มิถุนายน 2016.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    “นัดชิงชนะเลิศ มันเป็นอะไรที่พิเศษ และมันมีโอกาสแค่ครั้งเดียว ภายใน 90 นาที เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ การรวบรวมสมาธิให้ได้มากที่สุด คือ สิ่งสำคัญ” ใหม่ - ภาณุพงษ์ วงศ์ษา นิยามถึงเกมนัดชิงชนะเลิศ
    ในฐานะอดีตกัปตันทีมชาติไทย และเมืองทองฯ ยูไนเต็ด… ภาณุพงษ์ วงศ์ษา คือ อีกหนึ่งนักเตะมากประสบการณ์บนเวทีสูงสุดของไทย และช่วงชีวิตการค้าแข้งอาชีพของเขาเคยผ่านการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่เต็มไปมวลอากาศแห่งความกดดัน ทั้งในนามทีมชาติและสโมสร…
    ในนามตัวแทนของชาติ เขาผ่านการเข้าชิงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2 ครั้ง คือ ปี 2008 และ ปี 2012
    “ช่วงนั้นผมเตรียมตัวและร่างกายหนักมาก แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ เรื่องของสภาพจิตใจ”
    “ผมมักสวดมนต์คาถาชินบัญชรก่อนเกม เราต้องพยายามอยู่กับตัวเอง เชื่อมั่นตัวเองให้มากๆ ยิ่งเกมใหญ่เท่าไหร่ เราก็ต้องยิ่งทำสมาธิให้มากขึ้นเท่านั้น”
    “ความเชื่อเป็นส่วนหนึ่ง… แต่สิ่งสำคัญ คือ การได้สวดมนต์และอยู่กับตัวเอง มันช่วยให้เรามีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับการลงเล่นจริงๆ” ใหม่ - ภาณุพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

    Read more at ทำตัวให้พร้อมก่อนนัดชิงชนะเลิศกับ... “ใหม่” ภาณุพงษ์ วงศ์ษา | FourFourTwo






    เผย 'สุพรรณ' ทุ่ม 30 ล้าน ซื้อ 'ภานุพงศ์' เซ็น 3 ปี

    นับว่าเป็นการย้ายตัวชนิดที่วงการฟุตบอลบ้านเราให้ความสนใจและพูดถึงกันมากทีเดียว สำหรับ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เพราะไม่มีใครคาดคิดกันว่าเจ้าอุ้มจะย้ายจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอยู่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เนื่องจากทั้ง 2 ทีมถือว่าเป็นคู่แข่งในการแย่งแชมป์กันมาตลอดนั่นเอง และจากการย้ายตัวอันโด่งดังในครั้งนี้ เราลองมาย้อนดูกันว่านักเตะไทยที่มีการซื้อ-ขาย และย้ายสโมสรใน 5 อันดับแรกที่ค่าตัวสูงสุดของบ้านเรา จากการคาดการณ์ของสื่อมวลชนที่ติดตามความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลบ้านเรามา

    อันดับ 4
    ภานุพงศ์ วงศ์ษา (ค่าตัว 10 ล้านบาท) (ย้ายจากเอสซีจี เมืองทองฯ ไปสุพรรณบุรี ฤดูกาล 2013)

    สโมสรสุพรรณบุรีพยายามจะหาความสำเร็จมาสู่ทีมในฤดูกาล 2013 มีการเสริมทัพพอสมควร จึงมองหาและพยายามดึงเอานักเตะที่มีความสามารถสูงไปร่วมทีม ซึ่งคนแรกคือ จักรพันธ์ พรใส ที่ซื้อตัวจากเอสซีจี เมืองทองฯ และจากนั้นไม่นานก็สร้างความฮือฮาในวงการด้วยการซื้อตัวภาณุพงษ์ วงศ์ษา ซึ่งในเวลานั้นอายุ 29 ปีแล้ว แต่ว่าในเรื่องของฝีเท้ากลับเป็นที่ยอมรับของคนในวงการลูกหนังบ้านเรา ซึ่งมีดีกรีอดีตกัปตันทีมชาติไทย ทำให้สุพรรณบุรีไม่รอช้า ทุ่มเม็ดเงินจากที่มีการรายงานว่าประมาณ 10 ล้านบาท ซื้อตัวมาร่วมทีมทันทีด้วยสัญญา 3 ปี แต่ไม่ระบุค่าเหนื่อย

    อ่านต่อได้ที่ : http://www.ryt9.com/s/tpd/2426235
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...