นรกนั้นลำบากมาก(ประสบการณ์จริงของ พ.อ. เสนาะ จินตรัตน์)

ในห้อง 'ภพภูมิ-สวรรค์ นรก' ตั้งกระทู้โดย pair3125, 30 พฤษภาคม 2012.

  1. pair3125

    pair3125 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +487
    นรกนั้นลำบากมาก
    เทียบเเล้วสวรรค์กับนรกต่างกันมาก
    สวรรค์ไม่มีการลงโทษ
    สวรร์คมีความอิสระเสรีมากกว่า
    สวรรค์มีอาหารที่อยู่สบายากกว่า

    เเม้ว่าจะมีเสียงที่มีอำนาจมาก เเต่ไม่เห็นตัวตนคอยบังคับเราอยู่ก็จริง เเต่เราก็ยังมีอิสระในการปฏิบัติจิต ซึ่งเราอยู่ในสถานที่ที่เราอยากจะอยู่ได้ โดยมีสถามที่ที่สวรร์คเตรียมไว้ให้เรา มีคนคอยรับใช้ เรามีอาหารการกินสมบรูณืบ้าง ไม่สบรูณ์บ้างเเล้วเเต่กำลังบุญที่เราทำมา
    เเต่ ยังดีกว่านรกมากทีเดียว

    เรื่องนรกนี้ ท่านผู้อ่านอาจสงสัยว่าทำไมผมไปเห็นนรกในระหว่างไปสวรรค์เห็นพร้อมๆกันได้อย่างไร คือการที่ผมได้เห็นมาเป็นสิ่งที่เเปลกมาก อย่างกับการที่เราอยู่บนพื้นโลกมนุษย์เราเห็นภาพตัดต่อนั้นเมื่อ เราอยู่ใกล้ เเต่เมื่อผมไปสวรร์คนั้น เหมือนเห็นภาพอยู่ใกล้ให้เราเห็นรูปอยู่ที่ขอบภาพนั้นเอง

    นรกนั้นลำบากมาก
    มนุษย์นั้นสรางบาปสร้างเวรมากเหลือเกิน พอเมื่อตายเเล้ว ผมเห็นวิญญาณจำนวนมาก เเต่งตัวในชุดลักษณะของคนที่ถูกมัดตราสัง เเย่งกันเดินไปเป็นกลุ่มๆเป็นหมู่เหล่ายิ่งกว่ามีการเดินการกุศล เบียดเสียดยัดเยียดมากเหลือเกิน การเดินทางไปสู่นรกนั้น เขาร้องไห้ทุกคน เห็นเเล้วเป็นภาพที่น่าสังเวช น่าเวทนาเหลือเกิน

    ผมได้ถามวิญญาณบางตนว่า
    "ถ้าหากท่านกลับไปด้นั้น ท่าจะทำอะไรบ้าง บางคนบอกว่าบวช บางคนบอกว่าจะไปทำบุญมากๆ เเต่คนที่ไปรับวิญญ่ณนั้นเขาบอกว่า

    "คนที่มาที่นี่เเล้ว ไม่มีใครกลับไปได้สักคน"

    มีทางเดินอยู่สองเเพร่ง ทางที่ไปสวรรค์นั้นคนน้อยมากส่วนเมื่อวิญญาณคนตายเดินทางไปนรกทันทีนั้น วิญญาณนั้น ก็จะอยู่ใต้อำนาจของยมฑูต นายนิรบาลตลอดเวลา

    นรกมีการบังคับลงโทษต่างๆนานา รวมทั้งต้องได้รับการทรมาน 3 อย่างด้วยกัน คือ

    1.ควาเจ็บปวด
    ในโลกมนุษย์เราทำผิดเเล้ว เมื่อสารภาพผิดศาลก็ลดโทษให้กึงหนึ่ง คงลงโทษกึ่งหนึ่งเท่านั้น
    เเต่นรกไม่มีการลดโทษ โทษในนรกน่ากลัวมาก

    เราเป็นทหารเพียงเเค่ผู้บังคับบัญชาออกคำสั่งว่า ทำผิดอน่างนี้ขังสามวันสามเดือน เรายังมีระยะเวลาออก เราก็สามารถนได้ เเต่โทษของนรกไม่เหมือนกัน
    ตัวอย่างเช่น

    วิญญาณคนที่ถูกโบยตีเนื่องจากก่อกรรมเอาไว้ในชาติครั้งที่เป็นมนุษย์มาก เวลาตายจะมรยมฑูตมารับเเล้วคนที่มารับนั้นจะตีด้วยหวายที่นรกเค้าจะไม่เฆี่ยนตีครั้งละหลายๆที เค้าจะเฆี่ยนตีครั้งละทีเดียว เเต่ความรู้สึกเจ็บปวดนั้นเจ็บไปนานทีเดียวเจ็บหลายชั่วโง สามถึงสี่ชั่วโมง คือเฆี่ยนตีเเล้วเจ็บปวดมาก ที่ผมฟังเเล้วเสียงโหยหวนมาก เขาลโทษวิญญาณนรกนั้น เราพูดภาษาคนกับยมฑูตเขาไม่รู้เรื่อง เขานึกว่าเราเป็นสัตว์นรกสถานเดียว

    2.ทำบุญขอไปที ประเภทของผ้าป่า ซองกฐิน มาวางบนโต๊ะทีทำงาน พอเวลาเขานำเงินธนบัตรใส่สิบบาทเท่านั้น ร้องเเหม พันเอกเสนาะนี้เเจกซองบ่อยเหลือเกิน เดี๋ยวก็ผ้าป่า เดี๋ยวก็กฐิน เดี๋ยวก็สร้างกุฏิสงฆ์ เดี๋ยวสร้างศาลา เดี๋ยวโบสถ์ วุ่นวายมากเหลือเกินรำคาญว๊ะ เฮ้ยช่วยเาซองไปในผู้การนั้นที คราวต่อไป ก็อย่าเอามาให้อีกนะ เขาใส่เงินในซองสิบบาทโดยที่ไปได้จบอธิฐาน อะไรเลย คนพวกนี้ พอเวลาตายไปเเล้วก็ได้ข้างสุกเพียงถ้วยเล็กๆถ้วยเดียวไม่มีกับข้างอะไรเลย ไม่มีเต้าหู้ยี้หรือกับข้าวอื่น น่าสงสารมาก เเล้วก็เดินถือซองจดหมาย เหมือนซองผ้าป่า เเต่ไม่มีลายเซ็นใครทั้งสิ้น เเต่ข้างในซองนั้น ก็เป็นกรวดทรายเม็ดเล็ๆสองเม็ด คอยเรียกหาใครๆ ที่ผ่านไปมาให้เข้าไปดูความร่ำรวยของเขา ผมดูเเล้วคนนี้เป็นคนประสาท เหตุนี้เพราะเขาทำบุญไม่ถูกต้องนั่นเอง
    ถ้าเราคิดว่าไม่พร้อมที่จะทำบุญ เราก็อย่าไปทำบุญด้วยเงินทอง เรายกมือขึ้นไหว้า สาธุ ร่วมอนุโมธนาด้วยก็ยังดีกว่า

    3.ความทุกข์ทรมาน
    เมื่อเราทำบาปกรรมอันใดไว้ คนอื่นอาจจะไม่รู้ เบื้องต้นจิตวิญญาณตนเองจะต้องจดจำไว้ ศูนย์รวมกรรมโลกวิญญาณจะบันทึกไว้ เมื่อตายลงวิญญาณก็ต้องเดินทางไปนรกโลกรับกรรมสนองตามกรรมนั้นดังนี้

    3.1 ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต การฆ่าสัตว์ด้วยมือของตนเองหรือสั่งให้คนอื่นฆ่สสัตว์เพื่อเอาชีวิตสัตว์อื่นมาเสริมฐานะของตนเอง ให้เป็นเศรษฐีเเล้วมีเงินทองใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย บาปมากที่สุด คือการฆ่าพ่อเเม่ ฆ่าพระ ฆ่าผู้มีพระคุณ ทรมานหมู่สัตว์ วิญญารคนพวกนี้ จะถูกทรมานด้วยการโพยตีจากยมฑูต หน้าตาก็ปกติดีเหมือนกับเรา ส่วนไม้ที่ใช้ก็คล้ายกับหวายไม่ใหญ่ยาวศอกหนึ่ง โตเพียงเท่านิ้วหัวเเม่มือเรา เเต่เวลาตีสิครับ ตีหนึ่งทีร้องตั้งเเต่สามโมงเช้าไปถึงสามโมงเย็น ในระหว่างนี้ วิญญาณจะร้องโหยหวนเจ็บปวดมาก พอสิ้นเสียงร้อง ยมฑูตเขาก็จะเฆี่ยนตีต่ออีกวิญญาณก็เจ็บปวดร้องจากสามโงเช้าถึงสามทุ่ม ร้องเสียงเจ็บปวดโหยหวนมาก เป็นทุกข์เวทนามากนัก วิญญาณที่ถูกลงโทษนั้น ผมเห็นเขาไม่นุ่งผ้า เเต่เเก้ผ้าทุกคนหมด เเละก็ไม่เห็นอวัยวะเพศว่าชายหรือหญิง เพราะว่าร่างนั้นผอมมากเหลือเกิน ลักษณะของเเตละคนส่วนมากมีเเต่หนังห่อกระดูกเดินได้ เห็นเเต่เฉพาะผมว่า ผมยาวคือผู้หญิง ผมสั้นคือผู้ชายเท่านั้นเอง ดวงตาเต็มไปด้วยน้ำตาสีเลือด อาการเจ็บปวดของวิญญาณสังเกตดูจาก ที่เขาอ้าปากกว้างร้องจนมีเลือดเเดงไหลออกในปากเต็มไปหมดเลย
    อีกพวกกักขังหน่วงเหนี่ยวอิสะหมู่สัตว์

    เอาเทียนเล็กๆจุดที่ฝ่ามือ พอเวลาเทียนดับที่หนึ่งก็ร้องโหยหวน เพราะยืนอยู่บนพื้นที่เเคบๆน่ากลัวาก
    3.2 ลักทรัพย์
    พวกฉ้อราษฎร์บังหลวง
    พวกลักเล็กขโมยน้อย
    พวกปล้นชาติปล้นเเผ่นดิน
    เวลาตายไปก็ต้องไปเเบกหามสิ่งของนั้นอย่างทรมาน คนเราต้องรับผลกรรมนั้นจึงจะรู้คุณโทษ
    อย่างเช่นพวกโกงที่ดิน
    เวลาตายไปนั้นตกนรกต้องไปยืนเเบกที่เเผ่นดินเเล้วก็ร้องอยู่ตลอดเวลา โอ้ย หนักเหลือเกินใครช่วยเอาไปที่เถอะฉันไม่ต้องการเเล้ว เขาพูดอยู่อย่างนี้หน้าตากบูดเบี้ยวเหมือนคนรู้สึกปวดเมื่อยล้าเหนื่อนอ่อนมากสุดจะทนเหลือเกิน ผมดูเเผ่นดินที่เขาเเบกก็ไม่ถึงเมตร คล้ายกับเเผ่นหญ้านวลน้อยสี่เหลี่ยม ที่เขาขายให้คนมีเงินซื้อไปปูสนามหญ้าอย่างนั้น

    3.3มีชู้ด้วยคู่เมียคู่ผัวเขาเเละลูกเขา
    สัตว์เดรัจฉาน มีเพศสัมพันธ์ไม่เลือกชาติสกุลไม่เลือกพ่อเเม่พี่น้อง เพราะเป็นสัตว์มีบาป ในสันดานจึงเกิดสงครามสัตว์ชิงนางบ่อยๆ จนถึงฆ่ากันตาย
    เเต่มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ
    มีสามัญจิตสำนึกในจริยคุณธรรม
    จึงมีการกำหนดวัฒนธรรม ไม่มีผิดลูกผิดเมียผิดผัวเขา ผู้ใดทำผิดศีลข้อนี้มักตกนรก ทั้งๆทีมีชีวิตอยู่
    เเละตกนรกเมื่อตายจาดโลกมนุษย์เเล้ว

    วิญญาณกลุ่มนี้ กลุ่มหนึ่งต้องไปลุยกอบัวหนามคมในสระบัวเดือด
    อีกกลุ่มหนึ่ง

    ผมเห็นเขาปีนต้นงิ้วมีหนามเหล็กเเหลม ที่จะว่าเป็นต้นงิ้วเมืองมนุษย์ก็ไม่มีใบ ต้นงิ้วที่นรกนี้เป็นเหล็กสีน้ำตาลไหม้มีเเหนมเหล็กเเหลมชี้ขึ้นฟ้า ออกรอบต้นงิ้วเวลาที่เขาปีนขึ้นไป เขามีความสุขาก ปีนขึ้นไป ก็หัวเราะไป พอปีนขึ้นไปสุดเเล้ว ก็มีอีกาปากเหล็กคอยจิกตีให้เขาลงมาที่ข้างล่าง เวลาที่เขาลงไม่เหมือนตอนปีนขึ้นอย่างลิงนั้น

    ลิงเวลาลงต้นไม่นั้นมัน กลัวตกจะเอาหางรัดต้นไม้เพื่อช่วย ทำให้ตัวลิงร่วงช้า เเต่ว่าวิญญาณนรกนั้นเวลาลงเอาหัวห้อยรูดลงไปเกี่ยวกับหนาเหล็กเเหลม ท่านลองนึกภาพดูว่า มันรมานเเค่ไหน หนามเหล็กคมมาก ทำให้ตัวมีบาดเเผล เลือดไหลอาบกายเเดงฉานไปทั่ว เกิดความเจ็บปวด ร้องโอดครวญตลอดเวลา

    3.4โกหกพูดเท็จ
    คนพูดดีเป็นศรีเเก่ตัวพูดเท็จก่อไฟอเวจีอยู่ไป ก็ทำให้ตัวเองเเละคนอื่นเดือดร้อน ตายไปก็ต้องตกนรกลำบากมาก ด้วยธรรมชาติของอกุศลกรรมนั้นเอง ทำให้คนพูดเท็จไปเกิดในนรกมีลิ้นยาวเลยออกจากปากมากจนจะกินจะพูดจะกลืนนั้นมีลิ้นคอยขวางกั้นทำให้ต้องกัดลิ้นตัวเองจนมีเลือดหนองไหลออกมาตลอดเวลาทำให้ร้องโอดโอยด้วยควาเจ็บปวดมาก

    3.5คนดื่มเหล้าดูดยาเสพติด
    คนจิตอ่อนชอบย้อมใจด้วยเหล้าเเละยาเสพติด หนักๆเข้าเหล้ายาก็กินคนให้หมดสภาพที่เป็นคนอันประเสริฐกลายเป็นหมาบ้าหมุ่ป่าควายเปลี่ยว อยู่ไปก็ทำความปั่นป่วน ทำให้ตนเองเเละสังคมวุ่นวาย ตายไปก็ตกนรกทรานนาน
    ที่นรกนั้น

    ผมเห็นคนนั่งอยู่เป็นกลุ่มๆ กลุ่มละสี่ห้าคนมีความสุขมาก หัวเราะยิ้มเเย้มเเจ่มใส เเต่ขณะเดียวกันนั้นข้างๆตัวเขามีกระทะ เเต่ว่าไม่ใช้กระทะทองเเดง ที่จริงมีกระทะเหล็กมีไฟสุ่มใต้กระทะต้มน้ำเหลืองๆ เมือกๆ เป็นวุ้นๆ เเต่ไม่ใช่น้ำเหล้าเเต่นี่คล้ายกับเป็นเกร็ดเศษทองเหลืองที่เป็นเศษละอองของขุ่ยทองเหลือง ที่ที่เราใช้เลื่อยเหล็กเเล้วขี้เลื่อยออกมาเป็นขุ่ยๆต้มอยู่ในกระทะใบใหญ่ เเล้วมียมฑูตตักใส่ถ้วย มาให้ผีนรกขี้เหล้าเมายาดื่ม ผีพวกนี้เหมือนคนปัญยาอ่อน นึกว่าเป็นเหล้า เป็นยาเสพติดเป็นของดีเลิศรับมาดื่มกิน ดื่มเสร็จเเล้วก็ร้องโวยวาย เพราะเหล้านรกไปบาดท้องบาดไส้ ร้อนตับร้อนพุงระอุเป็นไฟลุกในทรวงอก ร้องดิ้นเต้นเป็นผีเข้าร้อง ช้วยด้วย ช่วยด้วยๆ

    พอหยุดร้อง
    ก็อยากจะดื่มเสพอีก ขี้เหล้าเจ็บไม่เข็ด ยมฑูตก็ยื่นเหล้านรกใหม่ให้อีก ผีนรกเหล่านั้นก็ดื่มอีกเช่นเคย ก็หมุนเวียนต้องทรานไปจนกว่าจะหมดบาปที่ก่อไว้
    ที่กล่าวมานี้เป็นเพียงส่วนหยนึ่งที่ผมเห็นเท่านั้น
    ทั้งนี้ ท่านจะเชื่อหรือไม่
    ก็เเล้วเเต่พิจารณา
    เพราะผมพูดไปตามที่ผมเห็นเท่านั้น

    ที่มา กฎเเห่งกรรมชุด 1 ท้าพิสูจน์ตายเเล้วฟื้น
    ชมรมธรรมไมตรี
    เรียบเรียงโดย เเสง อรุณกุศล
    ประสบการณ์จริงของ พ.. เสนาะ จินตรัตน์
    ขอขอบคุณ ทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยที่ได้เผยเเพร่เรื่องราว ประสบกาณ์จริง ทำให้คนทำความดีกันมากขึ้น เเละทำบาปกรรมกันน้อยลง
    สุดท้ายนี้ ผิดพลาดเเต่ประการใด ขออภัยมาณที่นี้ด้วย


     
  2. pair3125

    pair3125 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +487
    [​IMG]

    ขอให้อุทิศผลบุญในการเผยเเพร่เรื่องราวบาปบุญคุณโทษครั้งนี้ ให้กับ พ.อ. เสนาะ จินตรัตน์


    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="3"><tbody><tr><td width="20"><input id="play_70358" name="Music" value="attachment.php?attachmentid=70358" type="radio">ฟัง</td><td>[​IMG]</td><td>07 เรื่องพ.อ.เสนาะ จินตรัตน์.mp3 (8.02 MB, 195 views)</td></tr><tr><td width="20"><input id="play_70359" name="Music" value="attachment.php?attachmentid=70359" type="radio">ฟัง</td><td>[​IMG]</td><td>08 เรื่องพ.อ.เสนาะต่อ.mp3 (2.03 MB, 107 views)</td></tr></tbody></table>


    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B8%9E-%E0%B8%AD-%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%B0-%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%99%E0%B9%8C-1-a.7596/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 พฤษภาคม 2012
  3. ละโลก

    ละโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +654
    ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว หมั่นทำความดี ละเว้นทำชั่ว สิ่งนี้ถูกแล้ว อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ กับเจ้าของกระทู้ครับ
     
  4. muayhumi

    muayhumi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +52
    สาธุค่ะ

    อ่านแล้วน่ากลัวจัง ขอบคุณที่มาบอกนะค่ะ
     
  5. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    กราบโมทนา สาธุ ๆ
    ที่ท่านได้ช่วยกันเผยแผ่พระธรรม
    และสร้างกุศลผลบุญด้วยครับ
     
  6. novoice

    novoice Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +87
    อยากให้พวกคอรัปชั่นทั้งหลาย นักการเมืองผู้ไม่รู้จักอิ่มในอำนาจและเงิน ได้อ่านพบข้อความนี้ อาจสำนึกได้บ้าง ประเทศไทยจะได้ไม่ตกต่ำมากไปกว่านี้
     
  7. peerakul

    peerakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    9,428
    ค่าพลัง:
    +33,493
    อนุโมทนา สาธุ ขออนุญาติคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่เป็นธรรมทานค่ะ
     
  8. ฮฮฮฮฮฮฮฮฮ

    ฮฮฮฮฮฮฮฮฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +301
    <TABLE style="WIDTH: 103pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=137 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 103pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 5010" width=137><TBODY><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 103pt; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" height=17 width=137 align=left x:str="อนุโมทนาสาธุ.......ครับ ">อนุโมทนาสาธุ.......ครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. ผู้ไกล

    ผู้ไกล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +4,752
    อนุโมทนาสาธุกับธรรมทานในครั้งนีด้วยนะครับ
     
  10. อินทิราธา

    อินทิราธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2011
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +346
    ขอนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ ที่นำบทความนี้มาเผยแพร่ ขอบคุณมากค่ะ
     
  11. mashimo

    mashimo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +246
    ขออนุโมทนาสาธุค่ะทำดีก็ได้ดีทำชั่วก็ต้องรับโทษพยายามรักษาศีลห้าให้ครบค่ะแต่ทำงานบางที่ก็มีศีลด่างในข้อสี่แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ
     
  12. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    อนุโมทนา สาธุ ครับ
    ฟังแล้วจะได้เกรงกลัวต่อการทำบาปมากขึ้น
     
  13. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    [​IMG]

    กราบโมทนา สาธุ ท่านผู้มีใจบุญใจกุศล เสียสละเวลาหาบทความ นำบทความที่ดี มีสาระประโยชน์ ให้ผู้อ่านได้ศึกษา อันก่อให้เกิดปัญญาในการพิจารณา เมื่อปัญญาพิจารณาแล้ว จิตจะเป็นผู้กำหนด เป็นผู้เลือกความถูกต้อง ถือว่าเป็น จาคะ คือการให้และการให้นั้น ให้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้ง ถือว่าการให้นั้น เป็นธรรมทาน เป็นบุญใหญ่ สมดั่งพระธรรมคำสั่งสอนของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตอบปัญหาท้าวสักกะผู้เป็นจอมเทพยดา ปรากฏใน ตัณหาวรรค ธรรมบท ว่า “การให้ธรรมทาน ชนะการให้ทั้งปวง ผู้ใดให้ธรรมะเป็นทาน ผู้นั้นชื่อว่าให้พระนิพพานแก่คนทั้งหลาย“ ขอโมทนาสาธุ
     
  14. Violent Daughter

    Violent Daughter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +305
    มุสาวาทา เวรมณี สิกฺขาปทํสมาทิยามิ
     
  15. เปาชุนไหล

    เปาชุนไหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +2,240
    ขอให้ข้าพเจ้าและญาติของข้าพเจ้าทั้งหลายจงตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ทำผิดศีลธรรมอันดีของพระพุทธองค์ ไปทุกภพทุกชาติ ตราบเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ
     
  16. Toon Eastern

    Toon Eastern เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +309
    สาธุ อนุโมทนาด้วยครับ.
    น่ากลัวจริง ๆ เหล้าผมไม่กินอยู่แล้ว ผ่าน.
    ลักทรัพย์ ไม่เคย โกหกกับกาเมโดนเต็ม ๆ เลย
     
  17. pontook

    pontook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +976
    ขออนุโมทนาในธรรมทานครั้งนี้ด้วยค่ะ อ่านแล้วน่ากลัวจัง ขอให้ท่านทั้งหลายที่เข้ามาอ่านในธรรมทานนี้จงอย่าได้ละเลยในการหมั่นรักษาศีล ๕ เป็นประจำนะค่ะ และขออนุโมทนากับท่าน พ.อ.เสนาะ จินตรัตน์ และคุณPair3125 ด้วยค่ะ
     
  18. suppanid

    suppanid Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +44
    อนุโมทนาสาธุที่ให้เป็นธรรมทานค่ะ ทำให้รู้สึกว่าแม้บาปเล็กน้อยก็สมควรกลัวค่ะ
     
  19. yaka

    yaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +1,384
    อ่านแล้วเกิดความรู้สึกกลัวขึ้นมาจับใจ สาธุๆค่ะ
     
  20. pawanakun

    pawanakun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +181
    ขอบคุณมากค่ะ ปกติก็เชื่อเรื่องกรรมดี กรรมชั่วอยู่แล้ว แต่พอมาอ่านบทความนี้ ก็เพิ่มความเชื่อมากยิ่งขึ้น และจะพยายามไม่ล่วงศีล 5
    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
    :cool::cool::cool:



    งานพาร์ทไทม์ หางานพิเศษ
     

แชร์หน้านี้

Loading...