นักวิทยาศาสตร์เผย ! คนที่มีเลือดกรุ๊ป RH Negative ไม่ได้มาจากดาวโลก

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 17 มกราคม 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    นักวิทยาศาสตร์เผย ! คนที่มีเลือดกรุ๊ป RH Negative ไม่ได้มาจากดาวโลก

    %E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%81-4.jpg


    กรุ๊ปเลือดที่มนุษย์เรามีและคุ้นตามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น 4 กรุ๊ปนี้นั่นก็คือ A B AB และ O ซึ่งความต่างของแต่ละกรุ๊ปเลือดก็คือ ปริมาณโปรตีนนี่แหละค่ะ แต่กรุ๊ปเลือด RH Negative นั้นพิเศษและแตกต่างกว่านั้นมาก เพราะกรุ๊ปเลือดนี้มันไม่มีโปรตีนอยู่เลยเนี่ยสิ ซึ่งมีหลายทฤษฎีเกี่ยวกับสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการขาดโปรตีนของกรุ๊ปเลือดดังกล่าว แถมยังมีทฤษฏีนึงบอกว่าเป็นเพราะต้นกำเนิดของกรุ๊ปเลือดนี้มาจากโลกอื่นอีกด้วย หรือว่ากันง่าย ๆ ก็คือ มนุษย์โลกกว่า 15% ที่มีกรุ๊ปเลือดนี้นั้นอาจจะมาจากดาวดวงอื่นก็ได้

    Blood-group.jpg


    ทฤษฎีนี้ได้บอกเพิ่มเติมด้วยว่า คนที่มีกรุ๊ปเลือด RH Negative นั้นจะมีความแตกต่างจากคนอื่นอยู่หน่อยตรงที่เค้าสามารถบริจาคเลือดให้ได้ทุกกรุ๊ปเลย แถมเข้ากันได้กับทุกคนอีกด้วย แต่โชคร้ายที่พวกเค้าต้องรับเลือดจากคนกรุ๊ปเดียวกันเท่านั้น ซึ่งมันก็หายากมากด้วยเนี่ยสิ คนที่มีเลือดกรุ๊ป RH Negative ส่วนใหญ่จะอยู่ทางตอนเหนือของยุโรปแทบทั้งสิ้น

    gfbfggrb.jpg

    นักวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบความเป็นมาของคนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้ดูและผลปรากฏว่าพวกเค้ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มชนเผ่าในยุโรป พวกเค้ามีอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ ผมสีแดง ความไวในการรับรู้อุณหภูมิสูงกว่าค่าเฉลี่ย มีตาสีเขียวไม่ก็สีฟ้า ซึ่งตำนานเอเลี่ยนของคนกรุ๊ปเลือด RH Negative มาจากเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงกรุ๊ป RH Negative ที่ตั้งท้องนี่เอง เพราะพวกเธอต้องเจอกับความยากลำบากในการคลอดลูก เพราะร่างกายของพวกเธอจะพยายามฆ่าลูกในท้องโดยธรรมชาติ

    bloud.jpg

    ถ้าไม่ถึงมือแพทย์ทันเวลา เด็กทารกก็คงไม่มีโอกาสลืมตามาดูโลก นี่เป็นเรื่องที่แปลกมากในวงการแพทย์เพราะมนุษย์เราถูกสร้างขึ้นมาให้มีร่างกายที่พร้อมจะให้กำเนิดลูกอยู่แล้ว

    แต่ถึงแม้มันจะพิศวงหรือแปลกยังไง ก็ได้มีการยืนยันแล้วว่า กรุ๊ปเลือด RH Negative นี้มาจากคนบนโลกมนุษย์นี่แหละค่ะ หมดข้อสงสัยกันสักทีเนอะ และถ้าใครรู้ตัวว่าตัวเองมีกรุ๊ปเลือดนี้อยู่ล่ะก็ อย่าลืมไปบริจาคเลือดบ่อย ๆ ด้วยนะคะ จะได้ช่วยเหลือเพื่อนของเราที่มีเลือดกรุ๊ปเลือดเดียวกันนี้ได้ยังไงล่ะ

    66.jpg

    ขอขอบคุณ : sciencepunch, magazine.orami


    ขอบคุณที่มา
    http://www.sabaiclub.com/?p=22514
     

แชร์หน้านี้

Loading...