น่าทึ่ง!!! John Titor มนุษย์อนาคตผู้ย้อนเวลามาจากปี ค.ศ. 2036

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 26 มิถุนายน 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ****ฟังหูไว้หู****
    น่าทึ่ง!!! John Titor มนุษย์อนาคตผู้ย้อนเวลามาจากปี ค.ศ. 2036

    [​IMG]

    หลายสิบปีที่ผ่านมา มีข่าวลือมากมายถึงเรื่องมนุษย์จากอนาคต ปรากฏกายขึ้นในโลกปัจจุบัน หรือช่วงเวลาที่เป็นอดีตกาลของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นจอห์น ไตเตอร์ นายทหารจากโลกอนาคตเดินทางย้อนเวลาตามหาเครื่องคอมพิวเตอร์ IBM รุ่นแรก แอนดรูว์ คาร์ลส์ซิน ผู้ใช้ความรู้ทางประวัติศาสตร์สร้างผลกำไรมหาศาลจากตลาดหุ้นและการลงทุน หรืออีลอย โคล เดินทางมายับยั้งการทดลองการสร้างหลุมดำจำลองที่นำไปสู่หายนะของโลกในอนาคต

    เรื่องเล่าของคนเหล่านั้น เป็นที่กังขาของคนส่วนใหญ่เพราะขาดวัตถุหลักฐานยืนยัน จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีคนสังเกตเห็นสิ่งผิดปรกติในภาพถ่ายอายุ 70 ปีของพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา เป็นภาพคนแต่งกายทันสมัย ถือกล้องถ่ายภาพขนิดพกพายืนอยู่ท่ามกลุ่มคนและภาพนี้ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า เป็นภาพถ่ายจริงที่ไม่ผ่านการตบแต่งแต่อย่างใด
    [​IMG]

    คอมพิวเตอร์กู้โลก

    จอห์น ไตเตอร์ (John Titor) ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในห้องพูดคุยสาธารณะแห่งหนึ่งบนอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ค.ศ.2000 โดยครั้งแรกเขาได้ลงทะเบียนชื่อว่า “Timetravel_0” และได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อ “John Titor” ในภายหลัง

    แน่นอนว่าชื่อ John Titor เป็นนามแฝง John เป็นชื่อสามัญเหมือนกับชื่อ สมชาย ของคนไทย ส่วน Titor เป็นคำย่อของคำว่า Time Travelor โดยเล่นคำสะกดพยางค์สุดท้าย Travelor ด้วย or แทนที่จะเป็น Traveler สะกดด้วย er
    [​IMG]
    เขาออกตัวว่าเป็นผู้ที่เดินทางมาจากอนาคตเมื่อปี ค.ศ.2036 ด้วยเครื่องย้อนกาลเวลาที่ผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 2034 โดยบริษัท GE (General Electronic) เพื่อพิสูจน์ว่าคำพูดของเขาเป็นความจริง จอห์นได้โพสต์ภาพถ่ายเครื่องย้อนกาลเวลา (Time Machine) และคู่มือการใช้งานเครื่องให้ทุกคนได้เห็น

    [​IMG]

    แน่นอนว่าผู้คนที่เข้าร่วมวงสนทนาไม่เชื่อน้ำมนต์ของนายจอห์น ไตเตอร์ หลายคนพยายามยิงคำถามต่างๆนานาเพื่อจับผิดเขา แต่ดูเหมือนจอห์นจะสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้ทั้งหมด แถมยังสอนมวยกลับมายังคนลองภูมิอีกด้วย

    หลายๆคำถามที่จอห์น ไตเตอร์ ยิงกลับมายังผู้ร่วมสนทนา ไม่มีใครรู้ว่าเขากำลังพูดถึงอะไร แต่เมื่อไปค้นคว้าดูในภายหลังพบว่ามันล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับฟิสิกส์ชั้นสูงทั้งสิ้น อีกทั้งคำเตือนเรื่องจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคสมองฝ่อ (Mad Cow Disease) ได้เกิดขึ้นจริงในปี ค.ศ.2001 ทำให้หลายคนชักจะลังเล

    ร่ำรวยด้วยความรู้ประวัติศาสตร์

    เดือน มกราคม ค.ศ.2003 หนังสือพิมพ์วีคลีย์เวิลด์ด์นิวส์ (Weekly World News) ตีพิมพ์ข่าวเจ้าหน้าที่ FBI บุกจับกุมตัวแอนดรูว์ คาร์ลส์ซิน (Andrew Carlssin) วัย 44 ปี ในข้อหานำข้อมูลลับภายในไปแสวงหาผลประโยชน์ในตลาดหลักทรัพย์

    [​IMG]

    สำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Security and Exchange Commission) ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายแอนดรูว์ โดยสงสัยว่าเขานำข้อมูลลับของบริษัทมหาชนต่างๆ ในตลาดหลักทรัพย์ไปแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง เพราะแอนดรูว์สร้างความร่ำรวยในเวลาเพียงชั่วพริบตาด้วยการลงทุนเพียง 800 ดอลลาร์ซื้อหุ้นต่างๆแล้วขายออกไป นำเงินที่ได้กลับมาซื้อหุ้นตัวใหม่แล้วทำชอร์ตเซลขายออกไปอีกครั้ง ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนเงินทุนเริ่มต้น 800 ดอลลาร์เพิ่มพูนขึ้นเป็น 350 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

    แอนดรูว์รับสารภาพ โดยให้การว่าเขามีข้อมูลว่าหุ้นตัวไหนจะขึ้นในช่วงเวลานั้น เพราะเขามาจากโลกอนาคตในปี 2556 เขาเพียงศึกษาประวัติศาสตร์ข้อมูลทางเศรษฐกิจ นำความรู้ที่ได้ติดตัวเดินทางย้อนอดีตมาในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อช้อนซื้อหุ้น

    เดิมทีนั้นเขาตั้งใจจะลงทุนแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต หากแต่ความโลภทำให้เขาหักห้ามใจไม่อยู่ เทเงินที่หามาได้ในช่วงแรกๆลงทุนซื้อหุ้นที่เขารู้อยู่แล้วว่ามันจะมีราคาสูงขึ้น จนกระทั่งไปสะดุดตาเจ้าหน้าที่สำนักงาน ก.ล.ต.

    หายตัวอย่างลึกลับ

    แอนดรูว์หายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นศาล พร้อมกับข่าวคราวการจับกุมตัวเขา ไม่มีสื่อใดๆเสนอข่าวนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสำนักงาน ก.ล.ต. และ FBI เจ้าหน้าที่ทุกคนล้วนปฏิเสธตรงกันว่าไม่เคยได้ยินชื่อแอนดรูว์ คาร์ลส์ซิน มาก่อน

    [​IMG]

    ปี ค.ศ.2006 แอนดรูว์โผล่ออกมาให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วีคลีย์เวิลด์ด์นิวส์อีกครั้ง เขาไม่ยอมเปิดเผยว่าสามารถเล็ดลอดจากการควบคุมตัวมาได้อย่างไร โดยบอกแต่เพียงว่าตอนนี้เขาทำงานบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแห่งหนึ่งในแคนาดา

    เช่นเคยเขาใช้ข้อมูลที่เป็นประวัติศาสตร์ในยุคสมัยเขาล่วงรู้ว่า “ทรายน้ำมัน” (Tar Sands) เป็นแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่จะมาทดแทนบ่อน้ำมันตามที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะทรายน้ำมันอัลเบอร์ตา (Alberta Tar Sands) ของประเทศแคนาดาเพียงแห่งเดียว สามารถผลิตน้ำมันได้มากถึง 3 แสนล้านบาร์เรล

    [​IMG]

    การรีดน้ำมันออกมาจากทรายนั้นไม่ง่ายเหมือนกับการขุดเจาะน้ำมันทั่วๆไป เขาต้องสร้างเครื่องมือพิเศษที่เรียกว่า “คาร์ลส์ซินนิซิตี้” (Carlssinicity) เพื่อใช้ในการแยกน้ำมันดิบออกจากทราย โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง 1 ดอลลาร์ต่อ 1 บาร์เรลเท่านั้น

    เป็นที่น่าสังเกตว่ามีเพียงหนังสือพิมพ์วีคลีย์เวิลด์ด์นิวส์เท่านั้นที่ลงเรื่องราวของแอนดรูว์ คาร์ลส์ซิน และหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ได้รับสมญานามว่าเป็นหนังสือพิมพ์ประเภทลงข่าวโคมลอย เพื่อความบันเทิง (Entertainment Tabloid) อย่างไรก็ตาม มันเป็นความบังเอิญอย่างน่าประหลาดที่ต่อมาในปี 2008 สำนักงานพลังงานหลายแห่งทั่วโลกยอมรับว่าสามารถแยกน้ำมันดิบออกจากทรายน้ำมันได้จริง ซึ่งมันจะเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญในอนาคต และ ทรายน้ำมันอัลเบอร์ตาเป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

    [​IMG]

    หยุดยั้งโครงการหลุมดำ

    เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หน่วยรักษาความปลอดภัยองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศในทวีปยุโรปสามารถจับ กุมตัวอีลอย โคล (Eloi Cole) ระหว่างพยายามก่อวินาศกรรมเครื่องเร่งอนุภาคขนาดใหญ่ (Large Hardon Collider) ของห้องทดลองเซิร์น (European Organization for Nuclear Research; CERN) ซึ่งกำลังทำการทดลองสร้างหลุมดำจำลอง (Black Hole)

    อีลอย ให้การว่าเขาลอบเข้ามาในห้องทดลองเพื่อหาแหล่งพลังงานให้กับเครื่องเดินทางข้ามเวลาของเขา และเตือนว่าการทดลองสร้างหลุมดำจำลองนี้นำไปสู่การสร้างแหล่งพลังงานที่มีอย่างไม่จำกัดในอนาคต อันเป็นการนำไปสู่หายนะของโลกในที่สุด

    อีลอย ยังบอกอีกด้วยว่าเขาเองเป็นคนที่ก่อวินาศกรรมเครื่องเร่งอนุภาคขนาดใหญ่ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2009 ทำให้เครื่องเร่งอนุภาคขนาดใหญ่มีอุณหภูมิสูงขึ้นจนอาจก่อให้เกิดอันตราย ทำให้นักวิทยาศาสตร์จำเป็นต้องหยุดการเดินเครื่องชั่วคราว

    เหตุการณ์ในครั้งนั้นนักวิทยาศาสตร์พบว่า ต้นเหตุคือเศษขนมปังชิ้นเล็กๆหลุดเข้าไปในเครื่องเร่งอนุภาคขนาดใหญ่ โดยเข้าใจว่ามีนกคาบเศษขนมปังบินผ่านเครื่องเร่งอนุภาคขนาดใหญ่แล้วทำเศษขนมปังหล่นลงมา ระหว่างที่อีลอยถูกควบคุมตัวในห้องขังเพื่อรอการส่งตัวไป ยังสถานบำบัดโรคทางจิต เขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับบนสถานีตำรวจกลางกรุงเจนีวานั่นเอง

    [​IMG]

    หลักฐานชิ้นสำคัญ

    เดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์ Bralorne Pioneer Museum ได้แสดงนิทรรศการภาพถ่าย เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ในอดีตผ่านทางภาพถ่าย โดยหนึ่งในภาพถ่ายนั้นเป็นภาพกลุ่มคนมุงดูเหตุการณ์น้ำท่วมในปี 1941

    [​IMG]

    ท่ามกลางฝูงชนในภาพ มีชายคนหนึ่งแต่งกายผิดแผกแตกต่างไปจากผู้คนในยุคสมัยนั้น โดยเขามีทรงผมล้ำสมัย สวมแว่นตาดำ ใส่เสื้อยืดสวมเสื้อแจ๊กเกตทับ อันเป็นแฟชั่นในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เมื่อ 70 ปีก่อน แต่ที่สำคัญกว่าการแต่งกายคือชายคนนี้ถือกล้องถ่ายรูปพกพา ที่ยังไม่ผลิตออกจำหน่ายในสมัยนั้น ภาพถ่ายใบนี้เป็นภาพถ่ายโบราณของพิพิธภัณฑ์ Bralorne Pioneer Museum ไม่ใช่ภาพถ่ายทั่วๆไปที่คนมือบอนจะนำตบแต่งด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญทางคอมพิวเตอร์กราฟิคได้พิสูจน์แล้วว่า ภาพนี้เป็นภาพถ่ายจริงที่ไม่ผ่านการตบแต่ง มันจึงถูกกล่าวขานว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่พิสูจน์ว่ามีคนจากอนาคตเดินทางย้อนเวลามาสู่อดีตจริง

    ภาพถ่ายภาพนี้จึงกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในสังคมอินเทอร์เน็ตตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลายคนพยายามสืบค้นว่าบุคคลแปลกปลอมในภาพถ่ายเป็นใครมาจากไหน ในขณะเดียวกันผู้ที่ไม่เชื่อเรื่องการเดินทางย้อนเวลาก็พยายามหาข้อมูลมาหักล้าง ซึ่งผลการดีเบตระหว่างคน 2 ฝ่ายนี้จะเป็นอย่างไรเราก็ต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไป

    [​IMG]

    บางส่วนจากบทสนทนากับ John Titor

    What are your memories of 2036?

    I remember 2036 very clearly. It is difficult to describe 2036 in detail without spending a great deal of time explaining why things are so different.

    In 2036, I live in central Florida with my family and I'm currently stationed at an Army base in Tampa. A world war in 2015 killed nearly three billion people. The people that survived grew closer together. Life is centered on the family and then the community. I cannot imagine living even a few hundred miles away from my parents.

    จอห์น กล่าวว่า ในปี 2015 จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 และคนจะตายเกือบ 3,000 ล้านคน คนที่เหลือรอดอยู่ จะอยู่กระจัดกระจายกันไปเป็นกลุ่มชนรุ่นใหม่

    Does anything happen in the year 2012?


    I've heard stories about the world ending. In my 2012, I was 14 years old spending most of my time living, running and hiding in the woods and rivers of central Florida. The civil war was in its 7th year and the world war was three years away. Yes, there are unusual events in 2012 but they do not cause the world to end.

    Unfortunately, I have decided not to discuss events that you or I can do anything about. It is important that they be a surprise. Perhaps you are familiar with the story of the Red Sea and the Egyptians?

    ถามว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในปี 2012 ทีว่ากันว่าจะเป็นปีสิ้นโลกหรือไม่ จอห์นตอบว่า ในปี 2012 เขามีอายุ 14 ปี ใช้ชีวิตดูเหมือนปกติทั่วไป จะมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นแน่นอน แต่ไม่ทำให้สิ้นโลก แต่เขาไม่บอกว่าจะเกิดอะไร อยากให้รอดูเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ บอกให้นึกถึงเหตุการณ์ทะเลแดงที่เกิดกับชาวอียิปต์ในยุคโบราณ (ตามเหตุการณ์ในพระคัมภีร์ไบเบิล) สรุปคือ 2012 โลกไม่แตก

    ที่มา http://news.clipmass.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_21715.jpg
      1_21715.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.5 KB
      เปิดดู:
      1,046
  2. bunlerts

    bunlerts เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +273
    ปี 2015-2016 ผมว่าสหรัฐ และยุโรปบางประเทศ คงมีหนี้สาธารณะมากมาย จนไม่สามารถชำระหนี้ได้ อาจเป็นเหตุให้ก่อสงครามเพื่อล้างหนี้ สรุปตายเพราะฆ่ากันเองมากกว่า ที่จะโดน ภัยพิบัตเล่นงาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2011
  3. ศีลงาม

    ศีลงาม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +30
    อืมม์ น่าสนใจ รอติดตามข้อมูลใหม่ๆเพิ่มเติม ช่วยเอามาลงเเบ่งให้อ่านด้วยนะค่ะ
     
  4. chate_SP

    chate_SP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +220
    อ่านแล้วรู้สึกตื่นเต้นยังงัยบอกไม่ถูก ^^
     
  5. hi5

    hi5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +701
    แบบนี้ โลก อนาคต ก็ยังเป็นโลก ทุนนิยม ต่อไปสิ
    บริษัท GE ก็ยังคง ดำเนิน กิจการ ต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  6. Jittangman

    Jittangman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +741
    ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
     
  7. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    แปลกดีแฮะ ภาพเครื่องย้อนเวลา พิมพ์ด้วยหมึกดำบนกระดาษขาว drawing เหมือนถูกเขียน-ร่าง ด้วยมือ ... คศ 2034 สงสัยไม่มี AutoCAD / Mechanical desktop/ SolidWorks ใช้งาน ...

    ส่วนภาพถ่ายนาย จอห์น แปลกที่เขาอยู่จุดสนใจของภาพพอดี (กฏตาราง 9 ช่อง) เหมือนจงใจอยากให้เราสังเกตเห็นพอดี ...

    สมัยปี 1993 ผมยังเชื่อเลยว่า ไดโนเสาร์ มีอยู่จริงๆ ตอนที่ สปีลเบิร์ก สร้าง Jurassic park ภาคแรก .... ฮอลลีวู๊ด+อเมริกา นี่มันแน่จริงๆ
    :cool:
     
  8. siritach

    siritach เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2005
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +555
    ภาพโคงสร้าง นั้นนะ คือ คู่มือ ครับ แน่นอน แม้แต่ รถยนตื ราคาหลายๆ ล้านก้ยังมีคู่มือเป็น หนังสือ ให้ผุ้ใช้อ่าน เพราะสะดวกที่สุดแล้วครับ ส่วนพวก manual ที่เป็น PDF นั้นส่วนมากก็มาจากการ scan เป็นรูป มาจากคู่มือแหละครับ

    ขนาดคนเขียนโปรกแกรม windows ที่เราใช้กันอยู่ หรือ โปรแกรม ดังๆ มากมาย ยังมีการคำนวนลงในสมุดกระดาษ ก่อนเลยครับ

    การอ่านหนังสือ ได้ อรรถรสมาก กว่า การ การอ่าน นังสือ จาก E-book ครับ
     
  9. tniak

    tniak สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +1
    ใครช่วยตอบหน่อยครับว่า ภาพถ่ายที่มีคนแต่งตัวทันสมัยถือกล้องตัวเล็กอยู่นั้น ในสมัยนั้นยังไม่มีกล้องแบบที่ว่า ถ้าอย่างงั้นทำไมถึงมีภาพที่นี้ออกมาได้ล่ะครับเพราะดูจากมุมของภาพถ่ายแล้วน่าจะเป็นคนยกกล้องขึ้นสูงเพื่อถ่ายภาพคนจำนวนมากก็แสดงว่ากล้องที่ยกขึ้นถ่ายก็น่าจะเป็นกล้องขนาดพกพาด้วยเหมือนกันไม่ใช่เหรอครับ ???? ถ้าจะบอกว่ายกกล้องโบราณขนาดใหญ่ขึ้นถ่ายก็คงจะไม่ใช่มั้งครับ
     
  10. เต่าสุเกะ

    เต่าสุเกะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +43
    ผมไม่เห็นพระพุทธศาสนาบอกเลยว่าเราย้อนเวลาไปแก้ไขหรือทำอะไรได้ ไ้ด้แต่ดูเท่านั้น ศาสนาเราบอกไม่ถูกเหรอ
     
  11. มาพบพระ

    มาพบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,973
    (ผมไม่เห็นพระพุทธศาสนาบอกเลยว่าเราย้อนเวลาไปแก้ไขหรือทำอะไรได้ ไ้ด้แต่ดูเท่านั้น ศาสนาเราบอกไม่ถูกเหรอ) คำพูดน่าสนใจ<!-- google_ad_section_end -->ดีครับ
     
  12. Saycholz

    Saycholz สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +4
    ทะเลแดงกฎธรรมชาติ ?

    นักวิทย์แย้งไบเบิ้ล 'โมเสสแยกทะเลแดง' เป็นกฎธรรมชาติ

    นักวิทย์ระบุ ความเชื่อในไบเบิ้ล เรื่องอิทธิฤทธิ์โมเสสแยกทะเลแดง อาจเป็นแค่กฎธรรมชาติ หลังพิสูจน์ด้วยการจำลองสถานการณ์

    กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ประจำศูนย์แห่งชาติวิจัยด้านบรรยากาศ และมหาวิทยาลัยโคโลราโด ของสหรัฐ ชี้ว่า โมเสส ผู้นำชาวยิวยุคโบราณ อาจไม่ได้ใช้อิทธิฤทธิ์ใช้ไม้เท้าสั่งแยกทะเลแดงออกให้เปิดกว้างเป็นทางเดินสำหรับชาวยิวเพื่ออพยพหนีกองทัพอียิปต์แต่ปราฎการณ์
    ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นจากพายุ ซึ่งสามารถทำให้ทะเลแยกเป็นสองส่วนได้

    จากการทำการสำรวจด้วยการใช้คอมพิวเตอร์เลียนแบบสถานการณ์ดังกล่าว พบว่า พายุสามารถแยกทะเลเปิดกว้างเป็น 2 ส่วน เหมือนปรากฎการณ์ที่คัมภีร์ระบุไว้ เรื่องอิทธิฤทธิ์ของโมเสส และยังพบว่าหากมีพายุเกิดขึ้นบริเวณแม่น้ำไนล์ ด้วยความเร็ว 63 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยพัดเหนือแม่น้ำดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 12 ชั่วโมง จะทำให้น้ำทะเลไหลย้อนกลับได้ ในระดับความลึก 2 เมตร โดยจะเกิดเป็นพื้นที่ตรงกลางเหมือนสะพานข้าม มีความยาว 2 กิโลเมตร กว้าง 5 กิโลเมตร โดยปรากฎการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง

    ทั้งนี้ ตามคัมภีร์ไบเบิล ระบุว่า เมื่อเดินทางมาริมทะเลแดง กองทัพอียิปต์ได้ติดตามชาวยิวที่อพยพหนีตามโมเสส เพื่อตามคนเหล่านี้กลับไปเป็นทาสดังเดิม และพระเจ้าได้ทรงให้โมเสสชูไม้เท้าขึ้นเหนือน้ำ ทำให้ทะเลแดงแหวกออก เป็นทางเดินให้อิสราเอลเดินข้ามไป แต่เมื่อกองทัพอียิปต์จะข้ามตามทะเลก็กลับคืนดังเดิมและท่วมกองทัพอียิปต์ตายเสียสิ้น

    นายคาร์ล ดรูว์ แห่งศูนย์วิจัยบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ กล่าวว่า ผู้คนมักจะตื่นเต้นกับเรื่องราวการอพยพหมู่ของชาวยิวหนีกองทัพอียิปต์ตามเรื่องราวในพระคัมภีร์ไบเบิล แต่จากการสำรวจชี้ว่า การแหวกออกของทะเลเป็นเรื่องของกฎธรรมชาติ
     
  13. กิดากร

    กิดากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +1,039
    ผมคิดว่าในอนาคตเครื่องย้อนเวลาก็คงจะสร้างกันได้จริงๆ นั่นแหล่ะ แต่ผมไม่ห่วงเรื่องคนในอนาคตจะมาแก้ไขอะไร เพราะผมคิดว่าเขาไม่โง่พอที่จะไปแก้ไขอะไร ไม่งั้นสงครามโลกคงไมมี โลกคงไม่ร้อน เคเนดี้คงไม่ถูกฆ่า บินลาดิน คงไม่มี

    ถ้าเขาโง่พอที่จะทำ คนในอดีตคงไม่ได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง และหมายความว่าคนในอนาคตก็จะไม่ได้เรียนรู้ความผิดพลาดของบรรพบุรุษเช่นกัน

    แต่ผมว่า ถ้า GE ทำได้จริงๆ ยังล้าหลังกว่าพวกเราเยอะ นะ อนาคตก็ไปได้ อดีตก็ไปได้ นรก สวรรค์ ยังไปได้เลย ว่ามะ
     
  14. I WILL D

    I WILL D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +771
    อ่านดูแล้วไม่สมเหตุสมผล ลองคิดดูซิว่า

    - นาย John Titor มนุษย์อนาคตผู้ย้อนเวลามาจากปี ค.ศ. 2036 (คำณวนแล้วเขามาตอนอายุ 38 ปี)

    -เพราะเขาบอกว่า ในปี 2012 เขามีอายุ 14 ปี (คำณวนแล้วเขาเพิ่งเกิดในปี 1998 หรือ ปี พ.ศ.2541มานี่เอง)

    -แต่เขามาตามหาเครื่องคอมพิวเตอร์ IBM รุ่นแรก (แล้วเครืองIBM รุ่นแรก เป็นของแปลกของหายากขนาดต้องตามหาเชียวหรือ เพราะเขาเพิ่งเกิดในปี 1998 หรือ พ.ศ.2541 มานี่เอง)

    -เขาบอกว่า ในปี 2015 (คำณวนแล้วตอนนั้นเขามีอายุ 17 ปี)จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 และคนจะตายเกือบ 3,000 ล้านคน คนที่เหลือรอดอยู่ จะอยู่กระจัดกระจายกันไปเป็นกลุ่มชนรุ่นใหม่ แต่

    -เครื่องย้อนกาลเวลาที่ผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 2034 โดยบริษัท GE (General Electronic)....(หลังจากเกิดสงครามโลกครั้งที่สามแค่ 19 ปีก็สร้างได้แล้วหรือ แล้วที่บอกว่าผู้คนอยู่กระจัดกระจายกันไปเป็นกลุ่มชนรุ่นใหม่ แล้วทำไมพัฒนาเทคโนโลยี่ได้เร็วจัง)

    -ขณะที่ผมพิมพ์อยู่นี้คือ ปี 2011 ตอนนี้เขากำลังมีอายุได้เท่ากับ 13 ปี ครับทุกๆท่าน หลังจากนี้ไป อีก 23 ปี คือในปี 2034 มนุษย์บนโลกนี้จะมีเครื่องย้อนเวลาใช้กันครับ ลองคำณวนกันดูซิว่าตอนนั้นทุกๆท่านจะมีอายุคนละเท่าไหร่ยังทันได้เห็นเครื่องนี้หรือไม่ (ทำไมมนุษย์บนโลกนี้พัฒนาไปเร็วจังก่ะอีกแค่ 23 ปีหลังจากนี้ก็มีเครื่องย้อนเวลาใช้กันแล้ว แล้วตอนเกิดสงครามโลกครั้งที่สามนั้น การพัฒนาไม่ขาดตอนไปหรือ ตอนนั้นข้าวยากหมากแพงยังมีเงินมีเวลาไปคิดไปสร้างเครื่องนี้อยู่ด้วยหรือ)



    ฝากให้ทุกคนช่วยกันคิด และพิจารณาดูอย่างมีเหตุผล ว่าน่าเชื่อหรือไม่


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  15. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    บริษัท GE ผลิตเครื่องย้อนกาลเวลา ... ทำไมพนักงานไม่ย้อนเวลามาแก้ไขปัญหาหนี้บริษัท เพื่อช่วยพยุงฐานะทางเศรษฐกิจของบริษัทตอนนี้ละ
     
  16. Farfalle

    Farfalle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +45
    ชอบจังเรื่องแบบนี้ อ่านแล้วตื่นเต้นดี
    อ่านคห.ของคุณ I WILL D
    ก็น่าคิดแหะ = =
     
  17. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    สนใจว่ารูปถ่ายนี่....ของจริงป่าว น่ะครับ

    เรื่องที่บอกว่า 2015 มีสงครามโลกแล้วคนตายไป 3 พันล้าน มีความเป็นไปได้ ครับ
    เพราะตรงกับคำทำนายแถวๆบ้านเรานี่แหละ

    แล้วสังคมมนุษย์จะเติบโตจากครอบครัวสู่ชุมชน ก็จริงอีกเพราะวันนั้นผู้คนแทบจะไม่เหลือให้เดินถนนแล้ว

    จริงๆอยากสัมภาษณ์พี่แก หน่อยนะครับ.....ใครช่วยจัดที...อิอิอิอิอิ
     
  18. dutchanee

    dutchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,127
    ค่าพลัง:
    +12,745
    เป็นเราหน่อยนะ เราจะไม่ย้อนมาหาเครื่อง ibm อะไรนั่นหรอก เราจะมาช่วยให้โดยการบอกเล่าเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นและทำให้มนุษย์ชาติเกิดการสูญเสียน้อยที่สุดเพราะเหตุการณ์ใดจะเกิดมันก็คงจะเกิดแต่ถ้าเรารู้ล่วงหน้าเราคงป้องกันได้บ้าง นายจอร์น เป็นมนุษย์อนาคต มีกึ๋นแค่ I B M หรอก รึ
     
  19. เวียงละกอน

    เวียงละกอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +391
    มีความเป็นไปได้สูงที่สหรัฐจะก่อสงครามเพื่อล้างหนี้เพราะมันเป็นเรื่องปกติของพวกอันตพาลใช้ชีวิตด้วยความสะดวกสบายพอจะจนก็เกิดอาการจมไม่ลงทางออกก็คือฟาดงวงฟาดงาจนเป็นเรื่องอย่างที่คาดว่าจะเกิดนั่นแหละท่านท้ังหลาย
     
  20. kChiwawa

    kChiwawa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +14
    แล้วเขาตามหาแกตอนนี้ที่อายุ13ปีมาแสดงตัวตนหน่อยซิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...