เรื่องเด่น น้อมอาลัย "หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม"ละสังขาร ท่านฟื้นขึ้นมาครั้งหนึ่งก่อนละสังขารด้วยอาการสงบ !!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 17 พฤศจิกายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    tnews_1510803767_7461.jpg

    ปาฏิหาริย์บารมี!! น้อมอาลัย "หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม" ละสังขาร เผยเหตุอัศจรรย์..ท่านฟื้นขึ้นมาครั้งหนึ่งก่อนละสังขารด้วยอาการสงบ !!

    23517787_1733231276696787_1870443768870784223_n.jpg

    วันนี้ (๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๐) เวลา ๐๓.๒๕ น. หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม หรือพระครูวิมลสมณวัตร เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของเมืองลพบุรี เจ้าตำรับสุดยอดเครื่องรางของขลัง ตะกรุดโทน และ ผ้ายันต์แดง เสือ สิงห์ ที่ มีประสบการณ์พุทธคุณกล่าวขานเลื่องลือกันไปทั่ว ทั้งในด้านเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มภัย มหาอุด และคงกระพันชาตรี ได้ละสังขารด้วยอาการสงบ ที่สถาบันโรคทรวงอก นนทบุรี

    capture-20171116-102040.png
    ทั้งนี้จากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Ta Niti ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับหลวงพ่อเพี้ยนพร้อมกับเผยคำพูดของหลวงพ่อที่เคยกล่าวไว้ มีข้อความว่า

    หลวงพ่อเพี้ยน อคฺคธมฺโม ท่านได้ละสังขารด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา ๐๓.๒๕ น. ที่สถาบันโรคทรวงอก นนทบุรี

    ๑๖ พ.ย.๒๕๖๐ น้อมอาลัยส่งหลวงพ่อสู่นิพพาน "หลวงพ่อเพี้ยน อคฺคธมฺโม" ท่านได้ละสังขารด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา ๐๓.๒๕ น. สถาบันโรคทรวงอก นนทบุรี สิริรวมอายุ ๙๐ ปี ๔๑ พรรษา

    "กูเหนื่อยแล้วเบื่อแล้ว ไม่อยากอยู่แล้ว" หลวงพ่อเคยกล่าวไว้
    capture-20171116-102424.png
    นอกจากนี้จากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อเดียวกันนี้ก่อนท่านจะละสังขารก็ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์บารมี "หลวงพ่อเพี้ยน" พร้อมกับอัพเดทอาการของหลวงพ่อ โดยมีข้อความว่า

    23621538_1732724970080751_3994072310440722964_n.jpg

    มหัศจรรย์ ปาฏิหาริย์ หลวงพ่อเพี้ยน
    ตอนแรก ชีพจรหยุดเต้น นานเกือบ ๑๕-๒๐ นาที ใช้เครื่องปั๊มหัวใจไม่ได้ เนื่องจากสภาพร่างกายและอายุท่านเยอะมากแล้ว ทุกคนต่างหมดใจ แต่ทันใดนั้น สิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิด ก็เกิดขึ้น ชีพจรกลับมา และความดันก็ดีดตัวขึ้น ตอนนี้หลวงพ่ออาการดีขึ้นและทำการฟอกไตแล้วนะครับ อยู่ในการดูแลของหมออย่างเรียบร้อย

    ผมอยู่ที่วัด ในตอนนั้น วัดที่เคยครึกครื้นผู้คนยิ้มแย้มต่างเงียบสงัด เมื่อได้รับข่าวในตอนแรก พระบ้านหมี่มาที่วัดเกริ่นกฐิน แล้วร่วมกันสวดมนต์ หลังจากนั้นได้ข่าวว่าหลวงพ่อกลับมา ผมขนลุกซู่อย่างที่สัมผัสได้ชัดเจนถึงบารมีใน พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ รวมถึงบารมีของหลวงพ่อเพี้ยนเอง

    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ณ อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันขณะขอถวายเป็นผลกุศลผลบุญแก่ หลวงพ่อเพี้ยน ให้หายจากอาการอาพาธ โดยเร็วพลัน


    420091001130404.jpg

    หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม หรือ พระครูวิมลสมณวัตร เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของเมืองลพบุรี เจ้าตำรับสุดยอดเครื่องรางของขลัง ตะกรุดโทน และ ผ้ายันต์แดง เสือ สิงห์ ที่ มีประสบการณ์พุทธคุณกล่าวขานเลื่องลือกันไปทั่ว ทั้งในด้านเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มภัย มหาอุด และคงกระพันชาตรี เรื่องราวชีวิตและบทบาทของท่านนับว่าน่าสนใจ เพราะเป็นพระของชาวบ้านโดยแท้

    ประวัติ หลวงพ่อเพี้ยน เกิดในสกุล ยอดวัด เมื่อวันอาทิตย์ ขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๓ ปีขาล พุทธศักราช ๒๔๗๐ ที่บ้านเกริ่นกฐิน ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ชีวิตในวัยเยาว์ หลังจบการศึกษาภาคบังคับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จากนั้นก็ช่วยเหลือครอบครัวในการประกอบอาชีพทำนา จวบกระทั่งถึงวัยแห่งการครองเรือน แต่ภายหลังเกิดความเบื่อหน่าย จึงหันหน้าเข้าสู่เส้นทางธรรม ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๑๙ ณ พัทธสีมาวัดกำแพง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยมีหลวงพ่อเจือ เจ้าอาวาสวัดกำแพง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา "อคฺคธมฺโม" มีความหมายว่า "ผู้มีธรรมอันยอดเยี่ยม"

    art_543024.jpg

    ภายหลังเข้ารับการอุปสมบท ได้ย้ายไปพำนักที่วัดเกริ่นกฐิน เพื่อบำเพ็ญสมณกิจ สวดมนต์ เจริญจิตตภาวนา และได้มีโอกาสได้ร่ำเรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อปาน เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน ในยุคนั้น รวมไปถึงการได้ทบทวนสรรพวิชาเข้มขลังจากแผ่นดินกัมพูชา ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากโยมบิดาของท่าน สำหรับหลวงพ่อปาน พระเกจิเรืองอาคม เป็นพระภิกษุที่สัญจรมาจากประเทศกัมพูชาเช่นกัน ซึ่งหลวงพ่อปานได้กล่าวเน้นย้ำเป็นการเตือนสติอยู่เสมอว่า คนเราจะทำการใดๆ ต้องมีจิตที่มุ่งมั่น ตั้งใจในการศึกษา หัวใจของการศึกษาวิชาอาคมให้บังเกิดผล ถึงความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ จะต้องเริ่มที่สติ เมื่อสติมั่นคงก็จะบังเกิดเป็นสมาธิ สมาธิจะทำให้เกิดปัญญา สามารถทำจิตให้เป็นหนึ่งเดียว และเมื่อถึงขั้นนั้น จะทำสิ่งใดๆ ย่อมได้ผลดังนั้น เมื่อท่านได้ฝึกจิตตามแนวทางของหลวงพ่อปาน ทำให้การเรียนด้านวิชาอาคม บังเกิดความก้าวหน้า และได้รับความศรัทธาจากชาวบ้านที่ประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัดต่างๆ นานา โดยท่านได้ใช้อำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ รวมทั้งวิทยาคม ใครถูกคุณไสยมนต์ดำ อวิชชาชั้นต่ำไสยมนต์ดำ อวิชชาชั้นต่ำ สรรพวิญญาณดุร้ายเข้าสิงร่าง ใช้มนต์คาถากำราบ ใครเจ็บป่วยเป็นไข้ป่า ใช้ยาสมุนไพรรักษา สามารถพลิกผันเปลี่ยนขาวเป็นดำ บำบัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายได้ผลเป็นที่น่าอัศจรรย์ ชื่อเสียงร่ำลือระบือไกล

    ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook Ta Niti

    http://www.amulet24.com

    เรียบเรียงโดย

    เสาวลักษณ์ แสงสุวรรณ : สำนักข่าวทีนิวส์
    http://www.tnews.co.th/contents/379259
     

แชร์หน้านี้

Loading...