เว็บพลังจิต ปฎิทินพลังจิตธรรมสัญจร 54

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย ญ.ผู้หญิง, 17 ธันวาคม 2010.

  1. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    ระหว่างทางเดิน.. มีโรงทาน อู้คำเมืองเชิญชวนให้มารับของแจก แก้เหน็ดเหนื่อย..ได้แต่ยกมือไหว้ ขอบคุณ ..อนุโมทนาสาธุ มาตลอดทาง ไม่ทานอะไรเพราะข้าศึกเริ่มโจมตี เกิดอาการปวดหนักขึ้นมาซะงั้น..ปิดวาจาไม่คุยกะใคร จนถูกสงสัยว่า คงเข้ากรรมฐาน..แต่เปล่าเลย เพราะอาการขนลุกตลอดทางตังหาก พูดมากมะล่าย..555++ เหนห้องสุขาที่ไหน ดีใจยิ่งกว่าจับฉลากได้ซะอีก .. เดินตัวเบา ตัวปลิว หวิวหวิว หน้าระรื่น...

    ตั้งแต่ กม. 6 เปนต้นไป..ชักลิ้นห้อย หายใจทางปาก และผิวหนังแทน เหมือนอุทัยเทวี (คางคก) ขึ้นไปทุกทีแระ.. อาศัยได้กลิ่นกำยาน เปนตัวนำ เลยหายใจได้คล่อง เดินไป ใจก็คิดห่วงเพื่อนสมาชิกอีกหลาย ๆ คน ที่พลัดหลง หากันไม่เจอ บางคนมีโรคประจำตัวขั้นรุนแรง แต่ก็ยังฝืนมา ..
    โอยย... ลูกเสริ์ฟตัว S เยอะจังวุ้ย...ขาก้าวไม่ออกแล้ว เดินตูดงอน เหมือนนางพญามดเลย..ช่วงเข้าเวลา ตี 3... M150 ที่กินมา ดันหมดฤทธิ์ซะงั้น.. เกิดอาการ ร่างกายจะสับสวิซต์เอาดื้อ ๆ หัวสมองสั่งให้นอนราบกับพื้นไปเลย รถมาค่อยลุก (คงลุกทันหรอกนะ) เจอแต่ทางเปนเนิน ไม่รู้จะเบรคตนเองยังไง หาทางราบไม่เจอเลย...ไม้เท้าพรรคกระยาจก ที่ติดมือมา ชักมีเสียงลากดัง...แคว่กกกกกกก.....เปนเสียงยาวแทน พอได้พัก ทุกคนต่างหันหลังพิงกันและเข้าอารมณ์งีบของใครของมัน อย่างนิดหน่อย..

    วิกฤตของตน ช่วง 2 กม. สุดท้าย....เกิดอะไรขึ้น ???..

     
  2. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    นมัสการ พระอรหันต์ 8 ทิศ.... เปนบทสวดที่สมองสั่งให้สวด...หลังจากที่ลุกขึ้น จนน้องหวานบอกว่าพี่พิชญ์แอบดุดพลัง...(ว่าไปนั่น..หึหึ) เริ่มบทบรรเลงทำนองสรภัญญะ แบบไม่สนใจใคร (อีกแร่ะ) ว่าจะรำคาญขี้หูหรือไม่ โดยมีแม่ร่มบุญเดินขนาบข้าง ระหว่างทางก็เจอคุณบารมี ซึ่งสร้างบารมีสมชื่อ ด้วยการอุ้มเด็กน้อย (ลูกใครมะรุ) ขึ้นเตียว ด้วยท่าทางทะมัดทะแมง ยังแอบนึกในใจว่า ทำไมหลานตัวเล็กจังหว่า..ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ...

    ค่อย ๆ เดินไปจนถูกรั้งท้าย โค้งแยะ จนคนอื่นเดินนำไปแล้ว...ในช่วงเวลาบางครั้ง ก็เดินหลับตา แล้วใช้ไม้เท้านำทาง เหมือนคนตาบอดเลย...
    ระหว่างนั้น วิบากกรรมที่เข่าขวา เริ่มสำแดงฤทธิ์ เสียงเสียดสีกันของกระดูก..กร๊อบ..แกร๊บบ.. ดังออกมาให้ได้ยินจนต้องหยุดชะลอ.. ลองเดินใหม่ เปนอีก..เอาใหม่ เปนอีก ไม่ใช่แค่เสียง แต่มาพร้อมภาพที่ปรากฎให้เหน... ใครบางคน ออกมาจากพุ่มไม้ที่บังตัว พร้อมอาวุธครบมือ กระหน่ำฟันที่ขาขวา.. ของชายคนนึง ไม่ให้ตายในทีเดียว แต่จะให้ทรมานจนตาย และกระเสือกกระสน หาทางรอดเอง..โอยยย

    ผู้พูด .. กลั้นใจฝืนที่จะเดินต่อ ..หาใครไม่เจอแล้ว เหลือเราคนเดียว หัวสมองไวเท่าความคิด ต้องรีบเดินให้พ้นเวิ้งนี้ แต่ขาดันไม่เปนใจเอาเสียเลย ..เส้นทางมืดสนิท จนต้องควักไฟสายจิ๋วออกมาส่อง หัวสมองสั่งให้เลือก 2 ทาง คือ 1.นั่งรออยู่ตรงนี้ จนเจอคนรู้จัก แล้วค่อยขอความช่วยเหลือ ให้หิ้วปีกไป หรือ 2 . รอรถเกบตกระหว่างทาง ซึ่งเท่ากับเสียสัจจะ ที่ทำมาทั้งหมด..ทั้งที่เหลืออีกแค่ 2 กม. เท่านั้นเอง ในระหว่างที่กำลังตัดสินใจ ว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิตในเสี้ยวนาทีนี้ ตาลาย เหนแสงไฟสปอร์ตดวงใหญ่ อยู่ตรงอีกโค้งนึงของเขา ส่องสว่าง คิดว่าคงเปนร้านโรงทาน ที่ไหนได้ เปนแม่ร่มบุญที่หยุดส่องไฟรอ.. เพราะพิชญ์หายไปจากพิกัดแล้ว...
     
  3. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    ขอบคุณมาก ที่พี่หยุดรอน้องคนเล็ก..." ไหวไหม แม่พิชญ์ " เปนคำถามจากแม่ร่มบุญ..?? ไม่ตอบ..เงียบ...เดินไปได้ซักพัก " เจ๊... มาใกล้ ๆ หน่อย " ไม่พูดเปล่า เข้าไปคล้องแขนพร้อมลากขาขวา ที่กลายเปนหุ่นยนต์งอไม่ได้ไปแล้ว มาด้วย..มันคือความเจ็บปวด ทรมาน แสนสาหัสที่ได้รับในช่วงโค้งสุดท้าย .. จนต้องเปลี่ยนอิริยาบท มาเปนจับบ่า พร้อมฝ่ามือกรงเล็บจิกแทน... สลับการเหนภาพรีวิวประกอบมากมาย คงเพราะเบลอ ด้วยสวิซต์ off ตนเองแล้วจนต้องตะโกนบอก .. หากอยากได้ เรายินดีชดใช้ให้ ขอให้มารับไปเถอะ อโหสิให้แก่กันนะ..ไม่โกรธเคืองดอก...เงียบ...???

    ทำไมมันนานเช่นนี้หนอ... เหนยอดเขา พร้อมโบสถ์เสียดฟ้าอยู่ใกล้สายตาแค่นี้เอง..

    โอ๊วว..แม่จ้าว เหนประตูวัดแร๊วววว....ใกล้ถึงแล้ว ยิ่งใกล้ไม้เท้าพรรคกระยาจก..ยิ่งดัง เหมือนเสียงคนเดินเท้าหนักมาเปนกองทัพ (ไปเอาแรงมาจากไหนล่ะเนี่ย..) เท้าสัมผัสธรณีวัด เวลา .5.00 น. กดโทรศัพท์หาแม่เพื่อนตัวดี ทันที... เสียงปลายสายบอกอยู่โบสถ์.. จึงบอกให้มาเจอกันในห้องตู้กระจก..กอล์ฟ , หวาน , หนิง , แม่ร่มบุญ ต่างหาที่นอน เท่าที่จะซุกตัวได้ แม้จะนอนขวางทางก็ตามที หันไปอีกทีเจอน้องอ้อม ขดตัวนอนอยู่ก่อนอ่ะ..แล้วคนอื่น ๆ ขึ้นมาถึงกันหรือยัง ไปไหนกันหมดหล่ะ.. ติดต่อกันไม่ได้เลย
    ซักพัก คุณ ญ , เบญจขันธ์ , ปาล์ม , แทน ตามมาสมทบ นอนข้าง ๆ ... เหนหน้าเพื่อนแล้ว ซีดเซียวเหลือเกิน คงโดนมามากเหมือนกัน...พิชญ์นั่งเหยียดขาบ้าง ขัดเพชรบ้าง โดยอาศัยพิงขาแม่ร่มบุญ ที่นอนชันขาอยู่ เข้าสมาธิให้อาการของขาที่เปนคลายลง..เพื่อถอนคำอธิษฐานสุดท้ายที่ตั้งใจมา...จนถึงเช้า...ร่วมใส่บาตร และเข้าร่วมพิธีสืบชะตาแบบล้านนาในซุ้มของเจ้าภาพ และร่วมถวายปัจจัยที่พับเปนดอกไม้ใส่พาน แทนเจ้าภาพ (ดันเสะเหร่อ ไปนั่งที่เจ้าภาพซึ่งมีอยู่ 10 ซุ้ม เค้าเลยให้ถวายซะเลย..)

    ขึ้นรถตู้ได้ หลับคร่อกกกก....ยาว เค้าเลี้ยงข้าวกัน ก็มะสน.. บังอรเอาแต่นอน นอน และนอนลูกเดียว..555+++

    เรื่องเวอร์ ๆ ขี้โม้ ๆ... นิทาน 3 เฟื้อง 6 กีบ 1 ตาชั่ง...ก็จบลงแบบสมบรูณ์ เปนประการ ฉะนี้แล...เอิ๊กก....
     
  4. I-Dhamma

    I-Dhamma สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +0
    ธรรมเฉพาะกิจ(3) งานสืบสานวัฒนธรรมฯ วัดเขาวง

    ขอร่วมเดินทางไปงานสืบสานวัฒนธรรม 6/4/54 ไปด้วยค่ะ 3 ที่ ผู้หญิง 3 คน (อีกคนสูงและเมารถ)

    ปุ๊กกี้

    ***สมาชิกใหม่ค่ะยังไม่ค่อยชำนาญในการเล่นเว็บพลังจิตแต่ติดตามข่าวท่องเที่ยวบ่อยๆ ค่ะ มีพี่ที่เข้าเดินทางไปงานฯหลวงตาแนะนำค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2011
  5. I-Dhamma

    I-Dhamma สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +0
    ธรรมเฉพาะกิจ(3) งานสืบสานวัฒนธรรมฯ วัดเขาวง

    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ขอร่วมเดินทางไปงานสืบสานวัฒนธรรม 6/4/54 ไปด้วยค่ะ 3 ที่ ผู้หญิง 3 คน (อีกคนสูงและเมารถ) และจะติดต่อและโอนเงินคะ

    ปุ๊กกี้

    ***สมาชิกใหม่ค่ะยังไม่ค่อยชำนาญในการเล่นเว็บพลังจิตแต่ติดตามข่าวท่องเที่ยวบ่อยๆ ค่ะ มีพี่ที่เข้าเดินทางไปงานฯหลวงตาแนะนำค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
    ****หมายเหตุ โพสไว้ที่กระทู้ ธรรมเฉพาะกิจ(3) งานสืบสานวัฒนธรรมฯ วัดเขาวง นั่นด้วยค่ะ ไม่ทราบว่ากระทู้ไหน update
     
  6. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926
    น้องหญิงจ๊ะ..
    พี่เห็นคุณ komodo เข้ามาแจ้งยกเลิกทั้งสองที่นั่ง ที่หน้า 21 โพสต์ 401 หรือมีการเปลี่ยนแปลงจ๊ะ
     
  7. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,718
    ค่าพลัง:
    +5,514
    ไหว้พระในถ้ำนารายณ์ครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _DSC1200mr.jpg
      _DSC1200mr.jpg
      ขนาดไฟล์:
      224.4 KB
      เปิดดู:
      458
  8. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    รับทราบค่ะ ยัยหนิงอย่าลืมเตรียมชุดผ้าไทยสวย ๆ สำหรับใส่ไปงานนี้นะคะ

    รับทราบค่ะ ก่อนอื่นต้องพี่ต้องขอต้อนรับสมาชิกเว็บพลังจิตคนใหม่ด้วยความยินดี

    เรื่องรายชื่อสมาชิกผู้ร่วมเดินทาง พี่จะคอยตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลทุกวันค่ะพอดีกระทู้ธรรมเฉพาะกิจ (๓) ที่ต้องแยกออกไปเพราะบันทึกเรื่องราวการเดินทางของธรรมเฉพาะกิจ (๒) "เตียวขึ้นดอย" ยังไม่เสร็จสิ้น เลยต้องมอบพื้นที่ให้กับธรรมเฉพาะกิจ (๒) ก่อน

    สมาชิกอีกท่านที่บอกว่าสูงนี่ ย่อมาจากคำว่า "สูงอายุ" หรือเปล่า ถ้าใช่พี่จะจัดให้นั่งแถวหน้าทั้ง ๓ คนค่ะ


    ขอบคุณค่ะพี่บุญที่เข้ามาทักท้วง มีการเปลี่ยนแปลงค่ะ เพราะหลังจากน้องโพสต์ว่าแจ้งยกเลิก อีกวันหนึ่งน้องโทรมาบอกว่า คุณแม่สามารถเคลียร์งานและร่วมเดินทางไปด้วยได้ค่ะ
     
  9. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    เอ้อ! ไม่ิอยากบอกว่าช่วงที่ ๓ งานเข้า อย่างที่เล่าไปคร่าว ๆ แล้วว่ารู้ตัวตลอดว่าเกิดอะไรขึ้นแต่พูดให้ใครฟังไม่ได้ มีบุคคลเพียง ๗ คนเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ดี ๓ คนแรก คือผู้ติดตามคอยดูแลทุกฝีก้าวในค่ำคืนนั้น ส่วนอีก ๓ คนที่รู้ดี รู้มากและรู้ด้วยเจ้าตัวเองเป็นผู้ร่วมทริป ๒ คนและเป็นกัลยาณธรรมทางบ้านอีก ๑ คนที่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ทางจิตและมาสอบถามเหตุการณ์ทั้งหมด... ทุกคนล้วนเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกันมาแต่อดีต สีหน้าที่แม่พิชญ์เห็นตอนเช้าและได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ขอบอกว่า "เหมือนตายแล้วเกิดใหม่" แต่ก็ดีใจมากมายที่เสร็จกิจที่ค้างคาเสียที....

    "มีบุญวาสนาร่วมกัน อยู่ห่างกันพันลี้ ยังมีวันได้พบกัน
    ไม่มีบุญวาสนาร่วมกัน แม้อยู่ต่อหน้า ก็หาเห็นกันไม่
    นี่คือสัจธรรมของกฎแห่งกรรม
    กรรมพัวพันในอดีตสู่ปัจจุบั
    <wbr>นของมนุษย์ชาติ"
     
  10. ปาริสุทธิ์

    ปาริสุทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +817
    จองทริปวันที่ 6 เมษายน 2554 1 ที่คะ
     
  11. I-Dhamma

    I-Dhamma สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอร่วมเดินทางไปงานสืบสานวัฒนธรรม 6/4/54

    อ้างอิง
    สมาชิกอีกท่านที่บอกว่าสูงนี่ ย่อมาจากคำว่า "สูงอายุ" หรือเปล่า ถ้าใช่พี่จะจัดให้นั่งแถวหน้าทั้ง ๓ คนค่ะ

    -ความสูง 165 ซ.ม.และเมารถค่ะ

    -ให้เตรียมชุดไทยไปแต่งในงานฯ กิจกรรมน่าสนุกจังค่ะ ขอบคุณมากค่ะพี่หญิง




     
  12. bhothisata

    bhothisata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +5,182
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆที่น่ารักทุกๆคน การตอบแทนเล็กน้อยเหล่านี้คงจะเกิดขึ้นมิได้ หากท่านๆทั้งหลายที่ร่วมงานบุญนี้กำลังใจไม่ถึง อยากบอกว่าเพราะความดี ความศรัทธาในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ที่ท่านผู้มีวิริยะบารมีทุกท่านในงานบุญนี้ทำให้ท่านทั้งหลายที่บำเพ็ญบารมีเดินกันได้ครบถ้วนทุกท่าน มิใช่ความดีของท่านผู้อื่นเลย หากแต่เป็นความดีของพวกท่านเอง อยากเห็นท่านทั้งหลายรักษาความดีเหล่านี้ไว้ แม้ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี ที่ได้บำเพ็ญกันมาแล้วก็มาบำเพ็ญต่อ เหตุการณ์เหล่านี้ได้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต พวกเรามารวมตัวกันอีกครั้งในวาระนี้ ขอบคุณมากๆครับสำหรับปิยวาจาที่กัลยาณธรรมมอบให้ ขอน้อมรับแล้ววางไว้เป็นธรรมะกลางๆ บอกกับตัวเองทุกวันว่า พยายามสนใจจริยาวัตรของตัวเอง พยายามดูความเลวของจิตตัวเองทุกๆวัน เรื่องของท่านผู้อื่นรู้หรือมิรู้ ไม่อาจดับทุกข์ได้ แต่เป็นกำลังใจในการปฏิบัติได้ สำหรับท่านที่ชอบฝึกมโนฯ พระท่านสงเคราะห์มาว่า ให้ทำกำลังใจเบาๆ จับลมเบาๆให้สบายๆ อย่าเบาไปหรือหนักไป วางอารมณ์ให้ถูกเดี๋ยวก็ได้เอง หากวางอารมณ์ถูกเวลานั่งจะเบาสบาย เวลาผ่านไปรวดเร็วมาก ไม่ได้บอกให้เชื่อนะครับ แต่ลองไปหาทางดูไปปฏิบัติดู หากพบคำตอบแล้วมีผลก็ขอโมทนาความดีกับพวกท่านด้วย
    พระพุทธบาทพลวง คงไม่มีวาสนาร่วมทางกับพวกท่าน ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้และทุกๆท่านอีกครั้ง กายกรรม วจีกรรม มโนกรรมใด ที่ล่วงเกินต่อกันตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบัน ขออโหสิกรรมต่อกันและกันครับ
     
  13. bhothisata

    bhothisata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +5,182
    เรื่องจริงที่พระพุทธบาทสี่รอย (ไม่เอานิทานดีกว่า)
    ขอตัดตอนย้อนรอยอตีดในชาติปัจุบัน เมื่อขึ้นถึงพระพุทธบาทสี่รอย เสื้อผ้าสี่ชั้นที่เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อเพราะได้ประมาณความหนาวเย็นของอากาศไว้แล้ว จึงใส่เสื้อยืดไปหลายชั้น (ทั้งๆที่ขณะขึ้นเดินขึ้นเขาไปอยากถอดเสื้อไปทีละชั้น ทีละชั้น แต่ก็มิได้ถอดทั้งสี่ชั้น คิดจะทำแต่จิตมันไม่ชิน ถอดแค่กันหนาวชั้นแรกพอ) ก้มลงกราบพระพุทธบาทพร้อมระลึกถึงทุกท่านที่ที่มาร่วมบารมีครั้งนี้ โดยส่วนตัวอยากให้เดินบำเพ็ญบารมีให้ถึงทุกๆท่าน เหมือนที่ได้เคยบำเพ็ญมา แต่หากไม่ถึงก็ไม่หนักใจ เพราะเส้นทางในปัจจุบันสะดวกสบาย มีรถคอยตามเก็บ ไม่ลำบากเหมือนเมื่อครั้งก่อนโน้น หลังกราบได้เริ่มนั่งสำรวมใจสักเล็กน้อยแล้วพอ คิดถนอมสังขารเอาไว้ใช้ในวันต่อไป จึงเอนหลัง อยากล้มตัวลงนอนตรงนั้นเหมือนที่เคยเคยมา ร่างกายเมื่อเหงื่อระเหย สูญเสียความร้อนจากร่างกายไปแล้ว ร่างกายกำลังสบายๆ ความหนาวเย็นของอากาศเริ่มมาเยือนยังไม่รู้สึกหนาวเท่าไหร่ พอเริ่มจะเอนตัวพิงระเบียงวิหารนอน ปรากฏว่าน้องๆที่เฝ้าพระพุทธบาทสี่รอย ถามว่า"พี่ๆ ผ้าห่มไหมครับ?" ผมก็ถามตอบกลับแบบเกรงๆใจไปว่า "น้องมีพอหรือ?" เห็นน้องคนนั้นหลบหนาวอยู่ในผ้าห่มพร้อมยื่นผ้าห่มมาให้ ผมยื่นมือไปรับพร้อมกับระลึกถึงผลบุญที่ได้เคยถวายผ้ากับพระปฏิบัติดีพระปฏิบัติชอบไว้หลายๆองค์ ล่าสุดไปถวายกับหลวงพี่โนรี(ขออนุญาติเรียกท่านว่าหลวงพี่ เพราะเหตุผลส่วนตัว ท่านฝากเพื่อนมาบอกว่า หน้าหนาวพอดี ท่านจะเก็บไว้ห่มตอนหนาว) ระลึกถึงอานิสงส์ที่ถวายผ้าเหล่านี้เพื่อพิสูจน์ถึงพระพุทธพจน์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่เห็นได้โดยปัจจุบัน กำลังเตรียมตัวจะนอนโดยใช้เสื่อหนุนแทนหมอน ก็มีพระรูปหนึ่ง ท่านมาถามอีกว่า "ผ้าห่มพอไหมโยม พร้อมกับยื่นผ้าห่มมาให้อีกหนึ่งผืน" ได้ผ้าห่มมาสองผืน นึกถึงท่านอื่นๆที่ตามมา จึงถามท่านกลับไปว่า "ข้างล่างเขามีที่นอนและผ้าห่มให้ไหมครับ" ท่านตอบว่า "มี โยม เขานอนกันที่ศาลามีที่นอนและผ้าห่ม" ก็เลยนอนตรงพระพุทธบาทสี่รอยจนเช้า ไม่อยากเข้าไปแย่งที่นอนในศาลา ตื่นก่อนหกโมง เพราะพระท่านบอกให้ลุกก่อนหกโมง
    มาอานข้อความที่หลายๆท่านลง นึกสงสารว่าไม่มีผ้าห่มนอน โดยที่เราไม่รู้สักนิด แถมไปนั่งในศาลาตอนเช้า คลุมผ้าห่มไป มีคนแก่มาไหว้ซะอีก ท่านบอกนึกว่าเป็นพระ นรกจะรับประทานซะแล้ว อยู่ๆคนแก่ก็มาไหว้
    เมื่อคืนไปถวายผ้า พร้อมสังฆทานที่วัดสระเกศ ยังเหลืออีกหนึ่งผืน ตั้งใจเก็บไว้ไปถวายพระวัดท่าซุงวันพรุ่งนี้ครับ เล่าสู่กันฟังตามประสาคนเก่าแก่ครับ บางเรื่องที่ทุกท่านเห็นผลบุญได้ทันตา ไม่อยากเก็บไว้คนเดียวครับ ขอทุกท่านเจริญในธรรมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2011
  14. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926


    ขออนุโมทนา ...ขอบุญกุศลที่ท่านได้บำเพ็ญมา ยังความปรารถนาที่แน่วแน่ มั่นคง สัมฤทธิ์ผล โดยพลัน เทอญ
    สาธุ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2011
  15. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    อนุโมทนากับพี่ชายใหญ่ ของน้อง ๆ ด้วยทุกประการค่ะ
     
  16. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    แจ้งเพิ่มเติม สำหรับสมาชิกที่ร่วมทริป "นมัสการสักการะพระพุทธบาทพลวง"

    นับถอยหลังอีก ๑ วัน
    กับงานนมัสการสักการะพระพุทธบาทพลวง (คิชฌกูฎ)



    วันนี้..... ได้โทรสอบถามทางวัดเรื่องฝน ปรากฎว่า เมื่อวานมีฝนตก ซึ่งถ้าเป็นช่วงฝนตก รถจะหยุดรับ-ส่งคนขึ้นเขา ฝนหยุดเมื่อไหร่ ถึงจะเริ่มบริการใหม่ เพราะฉะนั้น งานนี้ ขอให้สมาชิกทุกคนเตรียมเสื้อกันฝนบาง ๆ ติดตัวไปด้วย (ใน 7/11 มีขาย ราคาตัวละ ๒๙ บาท)

    สำหรับเสื้อทีม จขกท. จะนำไปแจกทุกคนหน้างาน (ซักรีดให้เรียบร้อย) และทุกคนต้องใช้สำหรับสวมใส่ขึ้นเขา ก่อนที่จะไปร่วมกันถวายผ้าป่าท่านพ่อเขียนในนามเว็บพลังจิตและคณะกัลยาณธรรม ที่บนยอดเขาพระพุทธบาท เรื่องอาหารเย็น มีบริการอ่าหารกล่องบนรถ พร้อมขนมและน้ำดื่ม เพราะทราบดีว่าหลายคนเดินทางออกจากที่ทำงานและตรงมาขึ้นรถจะหิว จะได้ไม่เสียเวลาแวะรับประทานอาหารระหว่างทาง

    การเดินทางมา ปตท.สนามเป้า สำหรับสมาชิกที่มารถไฟฟ้า BTS แนะนำให้ลงสถานีสนามเป้าและเดินย้อนกลับมาทางอนุสาวรีย์ชัยจะใกล้กว่าลงสถานีอนุสาวรีย์ชัย

    เรื่องรองเท้าที่ใช้เดินขึ้นเขา เนื่องจากมีฝนตกเมื่อหลายวันก่อน สภาพพื้นดินจะเป็นพื้นอุ้มน้ำ อาจจะทำให้เกิดความลื่นเวลาเดิน ขอย้ำให้สมาชิกทุกคนเลือกรองเท้าที่สวมใส่แล้วกระชับเท้าและเกาะพื้นผิว

    สรุป จำนวนสมาชิกขึ้นรถที่ ปตท. สนามเป้า ๒๔ คน และขึ้นรถที่ป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้าโสตัส สาขาราม ๒ จำนวน ๙ คน เนื่องจากเป็นวันศุกร์ รถจะติดมาก ขอให้ทุกคนคำนวณเวลาเดินทางมาขึ้นรถให้ดี เนื่องจากรถบัสไม่สามารถจอดรอรับได้นาน และหลังจากล้อหมุนออกจากปั้มน้ำมัน ปตท. สนามเป้าแล้ว จะใช้เส้นทางด่วนเพื่อไปลงสี่แยกบางนา ก่อนที่จะหยุดรับสมาชิกที่เหลือ เพราะฉะนั้น ถ้าใครคำนวณเวลาพลาด และคิดว่าไม่ทัน สามารถเดินทางไปรอขึ้นรถ ณ จุดที่ ๒ ได้

    ขออนุโมทนากับทุกคนที่ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมบุญกันอีกในครั้งนี้ รวมถึงกัลยาณธรรมที่ได้ร่วมบุญ ร่วมโมทนา ร่วมส่งกำลังใจ และติดตามกิจกรรมบุญมาตลอด ขอให้อานิสงส์ผลบุญที่สมาชิกทั้ง ๓๓ คนได้เป็นตัวแทนไปร่วมทำในครั้งนี้ ส่งถึงแด่สมาชิกเว็บพลังจิตและกัลยาณธรรมทุกคน ทุกท่าน ทุกผู้ ทุกนาม ให้ได้รับเสมือนดั่งเช่นได้เดินทางไปด้วยตัวเอง

    โมทนาค่ะ

     
  17. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    เรียนเชิญร่วมบุญใหญ่เป็นเจ้าภาพมหากุศล เพื่อทหารในพื้นที่ ๓ จว.ใต้

    โครงการพระพุทธศาสนาสงเคราะห์ฯ

    เพื่อทหารหาญในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้



    [​IMG]
    พระเดชพระคุณพระราชพรหมยาน


    "ขอบรรดาลูกรักทั้งหลาย จงรักษาความดีที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงให้ไว้

    งานใดที่พ่อนำลูกทั้งหลายทำ งานทั้งหลายเหล่านั้น ขอลูกรักทั้งหมดจงรักษางานนั้นไว้ด้วยหัวใจของลูกเอง คือรักษาไว้ด้วยชีวิต เพราะงานสาธารณประโยชน์เป็นกิจอันหนึ่งที่ทำให้คนไทยรวมตัวกัน มีความรัก มีความสามัคคีซึ่งกันและกันและทุกคนก็จะมีความสุข"

    ขอบคุณที่มา : บางตอนจากหนังสือเรื่องจริงอิงนิทานพิเศษ พระเดชพระคุณพระราชพรหมยาน


    ...สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ในพื้นที่ ๓
    จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จ.ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส) ที่ยังไม่สงบ พระเดชพระคุณพระสมุห์ปรินทร์ ธฺมมสรโณ (หลวงพี่เอก) วัดเขาแร่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ท่านมีปฎิปทาที่จะจัำดทำสิ่งของเืพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ โดยสิ่งของที่ท่านประสงค์จะจัดทำและนำไปแจกมีรายการดังนี้

    ๑. เสื้อยันต์พิชัยสงคราม ต้นทุนตัวละ ๕๐ บาท จัำดทำจำนวน ๓๐๐ ตัว
    ๒. เหรียญพระร่วงรางปืน
    ต้นทุนเหรียญละ ๑๐ บาท จัดทำจำนวน ๕,๐๐๐ เหรียญ
    ๓. ผ้ายันต์พิชัยสงคราม
    ต้นทุนผืนละ ๕ บาท จัดทำจำนวน ๕๐,๐๐๐ ผืน
    ๔. สติกเกอร์ยันต์พิชัยสงคราม ต้นทุนแผ่นละ ๓ บาท ไม่จำกัดจำนวน

    สิ่งของทั้ง ๔ รายการ พระเดชพระคุณพระสมุห์ปรินทร์ท่านจะนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในวันเสาร์ที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๕๔ (เสาร์ ๕) ก่อนที่จะนำลงไปแจกให้กับทหารในพื้นที่


    จึงขอเรียนเชิญกัลยาณธรรมและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพมหากุศลในโครงการฯ ดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยทุกท่านสามารถร่วมบริจาคได้ตามกำลังทรัพย์ กำลังศรัทธาตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ ๓๐ เม.ย.๕๔ ได้ที่

    ชื่อบัญชี : น.ส. ณญาดา ศราภัยวานิช
    ธนาคาร : กสิกรไทย สาขาบางบัวทอง ประเภทออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี : ๕๒๗-๒-๐๙๕๗๑-๑ (527-2-09571-1)
    โทรศัพท์ :๐๙๑-๗๓๕๙๒๖๑ (081-7359261)


    โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    หลวงพี่เดี่ยว พระเลขาวัดเขาแร่
    : เบอร์มือถือ ๐๘๗-๓๓๕๘๗๒๙
    คุณ ญ.ผู้หญิง (หญิง) : เบอร์มือถือ ๐๘๑-๗๓๕๙๒๖๑


    หมายเหตุ

    ๑.โครงการตามรอยพ่อที่ดำเนินการจัดทำสำเร็จลุล่วงแล้ว
    - โครงการพระพุทธศาสนาสงเคราะห์ในถิ่นทุรกันดาร (๑) ห้วยนกกก อ.ท่าสองยาง จ.ตาก วันที่ ๒๐-๒๑ ก.พ.๕๓
    - โครงการพระพุทธศาสนาสงเคราะห์ในถิ่นทุรกันดาร (๒) แม่สาน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย วันที่ ๙-๑๑ เม.ย.๕๓
    - โครงการพระพุทธศาสนาสงเคราะห์ในถิ่นทุรกันดาร (๓) สวนป่าองค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี วันที่ ๒๒ ส.ค.๕๓

    ๒. กัลยาณธรรมท่านใดต้องการรับใบอนุโมทนาบัตร กรุณาแจ้งความประสงค์เข้ามาได้ที่ E-mail : papa3107@gmail.com

    ๓. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ คลิก


    ภาพประกอบ
    พระสมุห์ปรินทร์ ธมมสรโณ (หลวงพี่เอก)


    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2011
  18. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    ราบนามกัลยาณธรรมร่วมบุญเป็นเจ้าภาพมหากุศล

    [​IMG]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=WWX3WzoLcLI"]YouTube - ชีวิตทหารใต้1[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=DamyZ4mW5rg&feature=related"]YouTube - ชีวิตทหารใต้ 2[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=oDVfWeYOCHA&feature=related"]YouTube - ชีวิตทหารใต้ 3[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2011
  19. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    แจ้งสรุปเงินร่วมบุญในธรรมสัญจร (๔)

    ... ชาวคณะทั้ง ๓๓ คน เดินทางกลับมาถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ อิ่มบุญ อิ่มกาย อิ่มใจเต็มร้อย

    ขออนุญาตแจ้งยอดเงินที่เว็บพลังจิตและกัลยาณธรรมทุกท่านร่วมบริจาคทำบุญในธรรมสัญจร (๔) นมัสการสักการะพระพุทธบาทพลวง (คิชฌกูฎ) -ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองจันทบูร เพื่อให้ทุกท่านได้รับทราบและอนุโมทนาบุญร่วมกัน ดังนี้

    -
    ถวายผ้าป่าสามัคคี ท่านพ่อเขียน วัดกระทิง จำนวน ๘,๐๐๐ บาท
    - ถวายวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน ชำระหนี้สงฆ์ วัดกระทิง จำนวน ๖๐๐ บาท

    - ถวายวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน ชำระหนี้สงฆ์ วัดมังกรบุปผาราม จำนวน ๑๐๐ บาท
    - ถวายวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน ชำระหนี้สงฆ์ วัดทองทั่ว จำนวน ๑๐๐ บาท
    - ถวายวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน ชำระหนี้สงฆ์ วัดไผ่ล้อม จำนวน ๑๐๐ บาท
    - ถวายวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน ชำระหนี้สงฆ์ วัดเขาสุกิม จำนวน ๑๐๐ บาท

    รวมเิงินร่วมบุญ จำนวน ๙,๐๐๐ บาท

    - กราบขอบพระคุณเว็บพลังจิต/วัดท่าขนุน/สะพานบุญ และเจ้าหน้าที่ที่ได้มอบพื้นที่สำหรับกิจกรรมบุญในครั้งนี้
    - กราบโมทนากัลยาณธรรมทุกท่านที่ได้ร่วมบุญ ร่วมโมทนาในครั้งนี้
    - และขอขอบคุณสมาชิกทั้ง ๓๓ ท่านที่ไ่ด้ร่วมเดินทางสืบสานต่อกิจกรรมบุญกันตามวาระธรรมะจัดสรร

    พบกันใหม่กับกิจกรรมบุญต่อไป
    - ธรรมเฉพาะกิจ (๓) ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีไทย วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)-สักการะพระพุทธบาทเบื้องซ้าย-พระพุทธบาทเบื้องขวา-พระพุทธฉาย จ.สระบุรี วันที่ ๖ เม.ย. คลิก

    โมทนาค่ะ

    หมายเหตุ
    - เทศกาลสักการะพระพุทธบาทพลวง (คิชฒกูฎ) ปิดเขาในวันจันทร์ที่ ๔ เม.ย.๕๔
    - ร่วมอนุโมทนา อ่านบันทึกการเิดินทางและร่วมรับชมภาพจากกล้องของสมาชิกได้ที่นี่เร็ว ๆ นี้

     
  20. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    บันทึกการเดินทาง ตอน พระพุทธบาทพลวง (คิชฌกูฎ)

    ทริปกิจกรรมบุญนี้ ถือเป็นทริปสุดท้ายประจำเดือน มี.ค. แรกเริ่มเดิมทีแพลนกิจกรรมไว้เพียง ๑ กิจกรรมคือ ธรรมสัญจร (๔) แ่ต่เนื่องจากมีธรรมเฉพาะกิจเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้กลายเป็นกิจกรรมบุญใหญ่ถึง ๓ บุญ เรียกว่าเดินทางกันเกือบทุกสัปดาห์ และทั้ง ๓ กิจกรรมก็เป็นบุญที่ต้องวางกำลังใจ ใช้กำลังกาย และกำลังทรัพย์ในการเดินทางสูง และบทสรุปก็คือ ผ่านบททดสอบกันทั่วทุกคน

    บททดสอบนี้ก็เช่นเดียวกัน พระพุทธบาทพลวงหรือชื่อที่รู้จักกันดี ในชื่อของพระพุทธบาทคิชฌกูฎ (ไทย) เป็นที่โด่งดังและรู้จักกันดีของหมู่นักแสวงบุญไม่แพ้คิชฌกูฎอินเดีย ในเรื่องความยากของเส้นทางที่คดเคี้ยว ขึ้นเขาอันสูงชัน และระยะเวลาจำกัดในการเดินทางไปแสวงบุญที่เปิดเขาให้ขึ้นไปสักการะเพียงปีละ ๓ เดือน แต่ด้วยบารมีของท่านพ่อเขียนที่ได้บุกเบิกเส้นทางรถยนต์ขึ้นเขา ทำให้นักแสวงบุญรุ่นหลังเดินทางได้สะดวกขึ้น

    เวลา ๒๐.๐๐ น. ของค่ำคืนวันศุกร์ที่ ๒๕ มี.ค. สมาชิกรวม ๒๔ คน นัดพบกันที่จุดขึ้นรถ ปั๊มน้ำมัน ปตท.สนามเป้า ท่ามกลางการจราจรในกรุงเทพฯ ที่ติดจนเป็นเรื่องปกติ

    ใ้ช้เส้นทางด่วน เพื่อไปลงแยกบางนา และแวะรับสมาชิกอีก ๙ คน ที่จุดขึ้นรถที่สอง พร้อมได้เวลาแจกอาหารและเสื้อ อิ่มหนำสำราญก่อนที่จะเอนกายนอนพักผ่อนเพื่อเตรียมกำลังกายในการเดินขึ้นเขา

    ๒๔.๒๐ น. ทั้ง ๓๓ ชีวิตเดินทางถึงวัด ที่ได้ติดต่อประสานงานกับทางวัดไว้เป็นที่เรียบร้อย ต้องขอบคุณคุณโชค ที่ดูแลเรื่องรถให้กับชาวคณะทุกปี ให้เวลาทุกคนทำธุระส่วนตัว ก่อนที่จะนัดเจอเพื่อขึ้นรถกะบะที่จะนำทุกคนขึ้นสู่ยอดเขาพลวง ในเวลา ๐๑.๐๐ น.

    รถพร้อม คนพร้อม จขกท. ได้จัดให้สมาชิกขึ้นรถคันละ ๑๒ คน ปล่อยรถไปทีละคัน จนเหลือคันสุดท้าย ๙ คน จขกท. ดูแลปิดท้ายในคันที่ ๓ รถกะบะใช้เวลาในการขึ้นถึงยอดเขาในเวลาประมาณ ๐๑.๓๐ น. หลังจากนั้นได้แจ้งนัดแนะเรื่องเวลาในการเดินขึ้นเขา-ลงเขา และปล่อยให้ทุกคนเดินเท้าขี้นในช่วงสุดท้าย ระยะทางประมาณ ๑.๓ กม. ใครขึ้นไปถึงก่อนให้รอพร้อมกันที่หน้ากองอำนวยการ เพื่อร่วมถวายผ้าป่าท่านพ่อเขียน

    เดินภาวนาแบบสบาย ๆ ด้วยความฟิตและเฟิร์มของร่างกาย โดยเฉพาะกำลังขา ยกเว้นเรื่องไอ ที่ยังไม่หายดีเนื่องจากโรคประจำตัว (ภูมิแพ้) ช่วง ๒ เดือนที่ผ่านมานี้เดินเท้าขึ้นเขามานับไม่ถ้วน (เขาวงพระจันทร์ - เตียวขึ้นดอย) เพราะฉะนั้น ระยะทางของพระบาทพลวงจึงดูเล็กน้อย แม้ว่าในช่วงสุดท้ายก่อนถึงยอด จะประสบกับภาวะลมหนาวกรรโชกแรง และฝนที่ตกมาเป็นละอองโปรยปราย

    จขกท. เดินเท้าถึงยอดเขาใช้เวลาประมาณ ๓๐ นาที ซึ่งถือว่าเป็นการเดินทางที่ำทำเวลาได้รวดเร็วมาก ช่วงที่รอสมาชิกให้ครบ ได้แจ้งให้สมาชิกหลายคนที่เดินทางขึ้นมาถึงไปกราบสักการะรอยพระพุทธบาทก่อน จวบจนสมาชิกพร้อมในเวลาเกือบ ๐๒.๓๐ น. ได้เวลาเข้าไปร่วมกันถวายผ้าป่า สมดังเจตนารมณ์ที่ได้ตั้งใจไว้

    หลังจากร่วมกันถวายผ้าป่าเสร็จ ได้ให้ทุกคนแยกย้ายกันไปรับประทานอาหารกันตามอัธยาศัย ก่อนที่จะเดินนำทุกคนลงไปพักในถ้ำฤาษี ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นของอรุณรุ่ง แจ้งทุกคนว่า เวลา ๐๔.๐๐ น. ได้เวลาสวดมนต์ทำวัตรเช้า หลังจากสวดมนต์ทำวัตรเช้าเสร็จ จะให้ทุกคนทยอยเดินลงจากเขาเพื่อไปพร้อมกัน ณ จุดขึ้นรถที่ลานพระสีวลี ในเวลา ๐๗.๐๐ น.

    ๐๗.๐๐ น. ณ ลานพระสีวลี คนพร้อม รถพร้อม ได้เวลาจัดทุกคนขึ้นรถลงเขาไปก่อน ๒ ชุดแรก ชุดละ ๑๒ คน จขกท. รอสมาชิกที่ยังเดินทางมาไม่ถึงเพื่อปิดท้ายเป็นคันที่ ๓ ช่วงที่รอคน รอรถ......เห็นบรรดาผู้แสวงบุญทยอยขึ้นเขามาเป็นระยะ ๆ ทุกเพศทุกวัย และหลากหลายอายุ น่าแปลกที่ปีนี้ เห็นเด็กอายุต่ำกว่า ๑๒ ขวบเดินทางมาขึ้นเขาโดยผู้ปกครองพามามากขึ้น เป็นที่น่าปลื้มใจกับเยาวชนตัวน้อย ๆ ดีแท้ ที่ได้มีโอกาสเข้าวัดแต่วัยเยาว์

    รถขาดระยะ ทำให้ จขกท. และสมาชิกอีก ๘ คน เดินทางลงจากเขาในเวลาประมาณ ๐๗.๔๐ น. ถึงวัดในเวลา ๐๘.๒๐ น. เมื่อลงรถได้แจ้งให้ทุกคนทำธุระส่วนตัวพร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้าให้เสร็จ ก่อนที่จะล้อหมุนออกจากวัดเวลา ๐๙.๐๐ น. สถานที่ต่อไปคือ วัดมังกรบุปผาราม (หางมังกร) ตามคติความเชื่อของชาวจืน


    หมายเหตุ
    รอภาพประกอบภายหลัง
     

แชร์หน้านี้

Loading...