ประวัติท่านอาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ ไชยคีรี แห่งสำนักกุญแจไสยศาสตร์ ตอนที่ 3

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย I'mTiM, 10 ตุลาคม 2012.

  1. I'mTiM

    I'mTiM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +449
    ประวัติท่านอาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ ไชยคีรี แห่งสำนักกุญแจไสยศาสตร์ ตอนที่ 3​

    ตอน ร่วมงานพุทธภิเษก
    ในปี พ.ศ. 2506 คุณพ่อ อ.ชุม ไชยคีรี ได้รับเชิญให้เป็นเจ้าพิธีฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษกงานหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริงของพระเทพติยาจารย์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2506 ตรงกับวันเสาร์แรม 5 ค่ำ เดือน 5 (เสาร์5) ในโอกาสนี้ทางวัดได้จัดสร้าง พระสมเด็จ 2 พี่น้อง หลวงพ่อขาว หลวงพ่อดำ ซึ่งสร้างตามตำราของพระคุณท่านราชธรรมกวี ที่วัดเสน่หา จ.นครปฐม ตามตำราว่าไว้ว่าจะต้องนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 อย่าง ผสมกันจะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งมิได้ 1.ว่านยา108ชนิด เจาะจงเอาที่มีคุณวิเศษไม่ซ้ำกัน ขาดเกินมิได้ 2.ดอกไม้ชื่อมงคล108ชนิด มีชื่อไม่ซ้ำกัน (ดอกว่านขันหมากเงิน ดอกว่านขันหมากทอง ขาดมิได้) 3.น้ำจากท่าน้ำต่างๆ108บาง ไม่ซ้ำกันนำมาผสมทำน้ำมนต์พรมว่านยา 4.ดอกไม้บูชาพระประธานในวันเข้าพรรษา108วัด ต้องนำมาถึงพร้อมกันในคืนวันเข้าพรรษา 5. ดอกไม้บูชาพระประธานในวันมาฆบูชา108วัด เริ่มเก็บตั้งแต่พระอาทิตย์ตก จนถึงเที่ยงคืนให้นำมาถึงทีเดียวในวันนั้น รุ่งแล้วมาถึงไม่ครบใช้ไม่ได้ต้องรอใหม่อีก 1 ปี 6. น้ำจากมหานทีต่างๆ9สาย 7. ตะไคร่น้ำจากพระบรมมหาธาตุ9แห่ง 8. ดินโป่ง 9แห่ง 9.แร่ธาตุมงคลต่างๆ 9 ชนิด (มีแร่สังขวานร เป็นต้น) ท่าน อ.ณรงค์ฤทธิ์ พร้อมด้วยคณะศิษย์สำนักกุญแจไสยศาสตร์ก็ได้โอกาสติดสอยห้อยตามคุณพ่อท่านไปด้วย และในครั้งนี้นี่เองที่ทำให้เกจิอาจารย์ดังซึ่งได้ไปร่วมในงานพิธีพุทธาภิเษกงานเกิดความสนใจในตัวท่าน อ.ณรงค์ฤทธิ์ ขึ้นมาจนถึงขั้นอยากได้ตัวไปเป็นศิษย์
    เมื่อเริ่มพิธีพุทธาภิเษก คุณพ่อ อ.ชุม ไชยคีรี อ่านโองการเชิญครูทำพิธีบวงสรวงชุมนุมเทวดาท่าน อ.ณรงค์ฤทธิ์ พร้อมด้วยคณะศิษย์สำนักกุญแจไสยศาสตร์ก็เข้าร่วมในพิธีด้วย ครั้นเริ่มพุทธาภิเษก คุณพ่อ อ.ชุม ไชยคีรี ได้ให้โอกาส อ.ณรงค์ฤทธิ์ และคณะศิษย์สำนักกุญแจไสยศาสตร์นั่งปรกปลุกเสกจับสายสิญจ์ ร่วมกับคณะเกจิอาจารย์ชื่อดังจำนวนหลายรูป มีรายนามดังต่อไปนี้ 1.พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน 2.หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา 3.ท่านเจ้าคุณวรพจน์ปัญญาจารย์ วัดอรัญญิกาวาส จ.ชลบุรี 4.หลวงพ่อเจริญ วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม 5.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม 6.ท่านเจ้าคุณกาญจนวัตรวิบูลย์ วัดลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี 7.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี 8.หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี 9.หลวงพ่อรอด วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช 10.หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะ จ.กาญจนบุรี 11.หลวงพ่อลำเจียก วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 12. หลวงพ่อปาน วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม 13.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม 14.ท่านพระครูพินิจสุวรรณภูมิ วัดอู่ทอง 15.หลวงพ่อเทพ สำนักสงฆ์โพธิ์ทองเทพาราม 16.ฐานยุตตฺภิกฺขุ ว.ส. วัดเสน่หา จ.นครปฐม (ท่านเป็นผู้รวบรวมมวลสารในการจัดสร้าง พระสมเด็จ 2 พี่น้อง หลวงพ่อขาว หลวงพ่อดำ ทั้งหมด) 17.หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง 18.หลวงปู่เฮี้ยง จ.ชลบุรี 19.อาจารย์ชุม ไชยคีรี ฯลฯ เป็นต้น
    ครั้นเสร็จพิธีพุทธาภิเษก หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ได้เรียก อ.ณรงค์ฤทธิ์ เข้าไปหาและบอกว่า “ไอ้หนูพลังจิตดีนี่ อยากจะเรียนวิชามั้ย จะสอนให้” อ.ณรงค์ฤทธิ์ ตอบว่า “ครับ” จากนั้นหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมได้ถามอีกว่า “ไอ้หนูเป็นลูกใครล่ะ” อ.ณรงค์ฤทธิ์ ตอบกลับไปว่า “เป็นลูกคุณพ่อชุมครับ” หลวงพ่อเงินท่านนิ่งไปพักนึงก็บอกกับ อ.ณรงค์ฤทธิ์ ว่า “ถ้างั้นเรียนกับพ่อเถอะ” จากนั้นก็คุยกันอยู่สักครู่นึง อ.ณรงค์ฤทธิ์ ก็ขอตัวกราบลาหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เมื่อเดินออกมาได้ซักพักนึง หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง ก็เรียก อ.ณรงค์ฤทธิ์ เข้าไปหาท่าน เมื่อ อ.ณรงค์ฤทธิ์ เข้าไปกราบท่านแล้ว หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง จึงพูดว่า “ใว้โตเป็นหนุ่มแล้วให้มาเรียนวิชากับข้านะ” ที่ท่านพูดอย่างนี้เพราะว่า อ.ณรงค์ฤทธิ์ ยังเด็กมากในขณะนั้น (อายุได้ 14 ปี)อ.ณรงค์ฤทธิ์ ตอบว่า “ครับ” จากนั้นก็คุยกันเรื่องการฝึกวิชาอยู่ครู่นึง อ.ณรงค์ฤทธิ์ ก็ขอตัวกราบลาหลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทองไปหาคุณพ่อ อ. ชุม ไชยคีรี
    จะเห็นได้ว่าท่าน อ.ณรงค์ฤทธิ์ มีความโดดเด่นเหนือธรรมดาในด้านพลังจิต จนเป็นที่สนใจของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมและพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง ซึ่งทั้ง 2 ท่านตรวจพบถึงพลังจิตของ อ.ณรงค์ฤทธิ์ ในสมาธิขณะพุทธาภิเษก ทั้งๆที่มีผู้ร่วมปลุกเสกเป็นจำนวนมาก แต่เกจิอาจารย์ชื่อดังก้องฟ้าเมืองไทยทั้ง 2 ท่านก็ยังทราบว่าเป็นพลังจิตของท่าน อ.ณรงค์ฤทธิ์ ซึ่งในขณะนั้นอายุยังน้อยแต่มีพลังจิตสูงนับว่าไม่ธรรมดา และเป็นบุคคลหาได้ยาก ท่านทั้ง 2 ถึงกับเอ่ยปากชักชวนให้ไปเป็นศิษย์ทั้งๆที่พบหน้าเพียงครั้งแรกเท่านั้น ซึ่งโดยปกติแล้วเกจิอาจารย์ระดับนี้ ไม่ค่อยจะรับศิษย์ง่ายๆ จึงมีแต่คนไปขอเรียนวิชาอยากฝากตัวเป็นศิษย์
    พระว่านยาหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาวมีพระพุทธคุณและอุปเท่ห์การบูชาอยู่ในตำรา ซึ่งกล่าวไว้ว่าพระหลวงพ่อขาวมีมหิทธานุภาพ ทางแคล้วคลาดภยันตรายและเป็นเมตตามหานิยม อำนวยโชคลาภผล พระหลวงพ่อดำทรงมหิทธานุภาพ ทางคงกระพันชาตรีป้องกันสรรพาวุธสัตว์เขี้ยวเล็บงา และภูตผีปีศาจ
    อุปเท่ห์การนำพระว่านยาทั้งสองชนิดติดตัว หรือแก้ไขคุณไสยและบรรดาพิษภัยร้ายทั้งปวง ให้ระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดาครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณ แล้วจึงบริกรรมพระคาถา “นะโม อิสวาสุ อิติตังสะปาระมิโย อารักขันตุ” ครบ 3 คาบก็จะประสิทธิเม หากถูกอสรพิษหรือแมลงมีพิษกัดต่อย ให้อาราธนาพระว่านยาชนิดใดชนิดหนึ่งก็ได้ นำมาฝนกับน้ำมะนาวทาหรือปิดปากแผล ถ้าถูกยาพิษยาเบื่อมา ถูกคุณไสยหรือภูตผีปีศาจกระทำ ก็ให้อาราธนาพระว่านยาอย่างใดอย่างหนึ่งสรงน้ำและนำน้ำมาประพรมศรีษะแล้วให้ผู้ป่วยดื่ม ก็จะสามารถแก้ไขได้
    พระว่านยาทั้งสองชนิดนี้มีข้อห้ามอยู่ด้วยว่า อย่าได้นำพระไปใช้ในทางทุจริตผิดกฎหมาย และศีลธรรมเป็นอันขาด ซึ่งหากฝ่าฝืนจะเกิดโทษนานาประการ ตรงกันข้ามถ้านำไปใช้ในทางที่ชอบก็ถูกที่ควรแล้ว จะเกิดสิริมงคลอย่างอนันต์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2012
  2. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    ขอบพระคุณที่นำมาให้อ่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...