* พระบูชารุ่นแรก ท่านสั่งไว้ * --- หลวงปู่อุ้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เพชรบูรณ์!

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pipat_san, 13 เมษายน 2015.

  1. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    a.3583614.jpg


    หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

    ศิษย์ผู้สืบทอดวิชาของหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร หลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุฯ

    หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า พระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมแห่งเมืองมะขามหวาน มีพลังจิตเข้มขลัง วิทยาคมแก่กล้า ชาวบ้านต่างเรียกขานนามท่านว่า หลวงตาอุ้ย หรือ หลวงปู่อุ้ย ปัจจุบันอายุ 84 ปี 30 พรรษา

    อัตโนประวัติ หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ ( มีรัตน์ ) กำเนิดที่บ้านคลองลำภู พ.ศ.2474 หมู่ที่ 2 ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เป็นบุตรของคุณพ่อเชื้อ มีรัตน์ คุณแม่พริ้ง จันทร์ มีพี่น้องร่วมอุทร 7 คน หลวงปู่อุ้ย เป็นบุตรคนที่ 2 ในวัยเด็กนั้นหลวงปู่อุ้ยช่วยพ่อแม่ประกอบอาชีพทำไร่ทำนา คุณพ่อ คุณแม่จะมอบหมายให้ท่านเลี้ยงน้องอยู่บ่อยๆ เพราะอุปนิสัยท่านเป็นคนใจเย็น มีเมตตา ในวัยเด็กท่านชอบการศึกษาหาความรู้ตั้งแต่ยังเล็ก แหล่งความรู้ในสมัยก่อนนั้นจะอยู่ที่วัด พออายุได้ 16 ปี อาของท่านจึงได้ชวนเข้าวัดมาเรียนหนังสือ ศึกษาธรรมะ มาพักอยู่ที่สำนักขุนเณร และได้นำไปฝากฝังไว้กับหลวงพ่อเขียน ซึ่งตอนนั้นอาของท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดสำนักขุนเณร ยังเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงพ่อเขียนอีกด้วย

    หลวงพ่อเขียน เป็นพระอภิญญา ท่านได้สั่งสอนถ่ายทอดสรรพวิชาให้ท่านมากมาย กล่าวกันว่า หลวงพ่อเขียน วาจาท่านศักดิ์สิทธิ์ ไปมาไร้ร่องรอย อยู่กลางฝนแต่ไม่เปียกฝน เสกดินเป็นวัวธนูไล่โจร ให้หวยแม่น ระหว่างที่เรียน เขียน อ่าน การเจริญภาวนา ได้ติดสอยห้อยตามหลวงพ่อเขียน ไปงานต่างๆ อยู่หลายครั้ง ได้พบเจอพระเกจิอาจารย์มากมาย มีโอกาสได้พบเจอ ก็ได้ขอความรู้ติดตัว พอท่านเติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ มีครอบครัว ท่านได้แต่งงานกับคุณแม่ละม่อม มีบุตร 6 คน ต่อจากนั้นคุณแม่ละม่อมเสียชีวิต ท่านเบื่อทางโลกจึงหันมาบวชเมื่อปี 2530 จนถึงปัจจุบัน ตอนนั้นมีพระครูพัชระโสภณ ( โสดา ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองใบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์บุญเรือง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีฉายาทางธรรมว่า “ ศิริปัญโญ ”

    เมื่อบวชเป็นภิกษุสงฆ์แล้วท่านได้มาจำวัดอยู่วัดคลองคล้า ได้ศึกษาวิชากับอยู่กับหลวงพ่อหวาน ณ วัดคลองคล้า ในละแวกบ้านนี้ท่านเป็นสุดยอดของพระอภิญญาเลยทีเดียว หลวงพ่อหวานท่านร่ำเรียนวิชามามากหลายเกจิอาจารย์ ยังเป็นน้องชายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ตลอดการบวชของหลวงพ่อหวานท่านถือเดินธุดงค์ตลอดชีวิต หลวงปู่อุ้ย ท่านได้ศึกษาธรรมะและวิทยาคมต่างๆ ตลอดตามไปธุดงค์กับหลวงพ่อหวาน อยู่หลายครั้ง เจอประสบการณ์มานับไม่ถ้วน หลวงพ่อหวาน ท่านเสกปลัดวิ่งทวนน้ำ เสกปลัดกระโดดบาตร มีเรื่องราวความขลังและประสบการณ์พูดกันไม่จบ หลวงปู่อุ้ยตลอดการบวชนั้นก็ไม่เคยห่างจากตำราความรู้ทั้ง ตำรายาสมุนไพร ตำราการครูบาอาจารย์ ศึกษาวิชาที่หลวงพ่อเขียนที่มอบให้ ศึกษาตำราเก่าของหลวงพ่อทบ หลวงพ่อพวง ศึกษาวิชาอาคมวิปัสสนากรรมฐานแต่ละกองจึงเห็นทุกอย่างล้วนไม่เที่ยง เป็นอนิจจัง ล้วนอนัตตา นี่เองสัจธรรมในโลก สิ่งที่ได้มาทั้งหมด ก็นำมาช่วยเหลือญาติโยม ที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น ช่วยปลดทุกข์ ปลดหนี้ ด้วยคติธรรมเฉพาะของท่าน ท่านจึงเป็นพระสงฆ์ที่ญาติโยม ศรัทธากันมาก


    มีผู้ถามหลวงปู่อุ้ยว่า “ อยากสึกไหม ” หลวงปู่อุ้ย ท่านตอบว่า “ จะสึกไปทำไม ทางโลกมันวุ่นวาย อยู่ปฏิบัติธรรมดีกว่า ขออยู่ตายคาผ้าเหลือง ”


    เรื่องวิชาความรู้ การรู้แจ้งเห็นจริงนั้น หลวงปู่อุ้ยจึงได้วิชาในสายหลวงพ่อเขียนมาอย่างเอกอุ พุทธาคมนี้หลวงปู่อุ้ยไม่เป็นสองรองใคร แต่ท่านไม่พูด ท่านเงียบเฉยเหมือนหลวงตาเฝ้าวัด ประกอบกับวิชาอาคมที่หายากอีกมากมายจาก หลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า อดีตเจ้าอาวาสเรืองอาคม แม้แต่หลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯ พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเพชรบูรณ์อีกรูปหนึ่ง ยังมีความสนิทสนมถูกอัธยาศัยกับหลวงปู่อุ้ย ส่วนหลวงปู่อุ้ยยังเคยไปอยู่จำพรรษาที่วัดหลวงปู่พวง หลายครั้ง หลวงปู่พวงท่านเป็นพระรุ่นพี่ หลวงปู่อุ้ยท่านเคารพนับถือหลวงปู่พวงมาก เสมือเป็นอาจารย์อีกองค์หนึ่ง หลวงปู่พวงท่านสอนวิชาอาคมให้หลวงปู่อุ้ยจนหมด เวลามีงานปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่พวง ฐานวโร หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ จะต้องมาทุกครั้ง หลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯท่านเป็นศิษย์รักของหลวงพ่อทบ แห่งวัดชนแดน ได้ร่ำเรียนจากหลวงพ่อทบมาหมดทุกแขนง หมดไส้หมดพุง เมื่อเรียนจากหลวงพ่อทบหมดแล้ว หลวงพ่อทบยังพาหลวงปู่พวงไปฝากฝังไว้กับหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณรไว้หลายพรรษา ขนาดหลวงปู่ละมัย สวนสมุนไพรบ้านกล้วย สหธรรมมิกหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ท่านยังรับรองหลวงพ่อพวง วัดน้ำพุท่านเป็นพระเหนือโลก

    ตอน ที่หลวงตาแคล้ว วัดหนองเล้าไก่ ยังมีชีวิตอยู่ คนมาขอพระเครื่อง ท่านยังบอกว่า “ ที่เพชรบูรณ์ หมดหลวงพ่อพวง ต้องไปหาพระอาจารย์อุ้ย วัดคลองคล้า เขาเก็บไว้หมด ”

    บวชพระมาก็หลายพรรษา หลวงปู่อุ้ย ท่านก็ยังไม่เคยสร้างพระเครื่องของตัวเองสักที มีแต่ไปปลุกเสกให้กับวัดอื่นเค้า บ้างทีก็มีพระเครื่องที่ลูกศิษย์ห้อยคอ ปลดลงมาให้เสกให้ก็เท่านั้น “ สมัยก่อนเขานิมนต์ไปปลุกเสกพระ ทางวัดเจ้าภาพเขามอบพระแจกมาให้ 1 ถุง ฉันก็เอามาแจกบ้าง ก่อนแจกฉันก็เสกอยู่นาน ไม่แน่ใจ ยกไปให้อาจารย์หวาน ท่านเสกให้ พอเปิดกล่อง ท่านก็บอกว่า ฉันเสกไม่เข้าแล้ว ท่านเสกจนจะบินแล้วนี่ ” “ ฉันก็ยัง ไม่แน่ใจ เอาอีก เอาไปให้หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านเสกให้ ท่านหยิบเท่านั้นแหละ ท่านกำพระไว้ ยกขึ้นเหนือหัวท่านเลย หาว่าเรามาล้อท่านเล่น ท่านว่า เสกจนหมุนได้แล้วจะให้ผมทำอะไรอีก ”


    ทุกวันนี้หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ มีลูกศิษย์ไปมาหากันทุกวันเลย ผีเข้าเจ้าสิงที่ไหนรักษาไม่หายพามาหาหลวงปู่อุ้ย ท่านช่วยได้ ไปให้ท่านรดน้ำมนต์บ้าง อาบน้ำมนต์บ้าง เพื่อเป็นสิริมงคล ท่านจะทำน้ำมันว่านเพื่อแก้โรคต่างๆ แม้นหมู่บ้านอื่นยังมาให้ท่านสงเคราะห์อยู่เสมอ เช่น หมู่บ้านโป่งตาเบ้า หมู่บ้านลาดน้อย หมู่บ้านน้ำพุ หมู่บ้านห้วยงาช้าง และอีกหลายๆหมู่บ้าน หากทุกท่านได้มากราบหลวงปู่อุ้ย ทุกท่านจะเลื่อมใสศรัทธามากครับ ท่านชอบปฏิบัติธรรม ลด ละ กิเลส มีเมตตา ไม่เลือกชนชั้นวรรณะ

    ในด้านถาวรวัตถุ ทางวัดมี กุฏิพระ ศาลาการเปรียญ เมรุ แต่ชำรุดทรุดโทรม ต่อไปต้องมีการบูรณะใหม่

    หลวงปู่อุ้ย เป็น ยอดพระเกจิที่ชาวเมืองเพชรบูรณ์ ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ท่านเป็นคนเงียบ ไม่พูด ไม่คุย แต่ชาวเมืองเพชรบูรณ์ทราบดีว่า พระรูปนี้เป็นยอดพระเกจิที่เข้มขลังขนานแท้ ท่านสืบพุทธคุณสายลุ่มน้ำป่าสักและสายพิจิตรมาอย่างครบถ้วน

    เมื่อไม่นานมานี้ขณะที่เจริญสมาธิกรรมฐาน หลวงปู่อุ้ย เห็นหลวงพ่อพวง มาปรากฏในนิมิต ท่านส่งยิ้มให้ พร้อมกับว่าอย่าลืม ...อย่าทิ้งลูกหลานเน้อ วิชาที่อาจารย์สอนมา นำมาใช้ ช่วยได้ พอหลวงปู่อุ้ย ท่านลืมตาตื่นขึ้นมา ท่านได้นั่งนึก ถึงหลวงพ่อหวาน อดีตเจ้าอาวาสวัดคลองคล้า และ หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านได้สร้างปลัดไม้ ได้เข้มขลังหาใครทัดเทียมได้ (ในสายตาของหลวงปู่อุ้ย ) ท่านจึงคิดจะสร้าง คุณปลัด พ่อเนื้อหอม ออกมาให้ญาติโยมได้ทำบุญ วัตถุมงคลอีกอย่างก็คือ พระอุปคุต ท่านเห็นว่ากำลังบารมีพระอุปคุต มีคุณวิเศษกล่าวได้ไม่จบสิ้น คอยช่วยพระศาสนามาจนถึงทุกวันนี้ หลวงปู่อุ้ยท่านทราบมาว่า ทางอีสานมีพระคุณเจ้ารูปหนึ่งได้สร้างพระอุปคุตได้ดีที่หนึ่ง จากนั้นก็หาผู้สร้างได้ขลังแบบนี้หามีไม่ ยังไม่เจอ วันนี้ท่านจึงจะสร้าง พระอุปคุต ให้เกิดขึ้นทางภาคเหนือ คือจังหวัดเพชรบูรณ์นี่เอง ท่านให้ชื่อว่า “ พระอุปคุตมหาเศรษฐี ชนะมาร ” ให้คนที่บูชา มีกิน มีใช้ ไม่อดยาก หากินคล่องตัว ศัตรูหมู่มารแพ้สิ้นซาก ใครคิดร้าย คิดไม่ซื่อ จะอยู่ไม่นาน ของต่ำของชั่วคุณไสย กระดอนกระเด็นกลับหมด สิ่งที่สาม คือตะกรุดจารมือ เรียกว่า ตะกรุดมหาลาภ ชื่อก็ตรงๆตัว มหาลาภ
    วัตถุประสงค์ การจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก ของหลวงปู่อุ้ย ท่านต้องการสร้างวิหารทรงจตุรมุขหลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯ ให้แล้วเสร็จ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_8759+1.2.jpg
      DSC_8759+1.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      214.1 KB
      เปิดดู:
      34,564
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2017
  2. yai1981

    yai1981 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +3,180
    ติดตามครับ
     
  3. totto99

    totto99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,081
    ค่าพลัง:
    +58,819
    กราบหลวงปู่อุ้ย ครับ
     
  4. teerjarun

    teerjarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +272
    ขอพึ่งบารมีหลวงปู่อุ้ยครับ.....กราบ กราบ กราบ หลวงปู่
     
  5. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    image.jpg


    มีหลายคนให้ความสนใจมากมายจริงๆ ทั้งส่งข้อความมาถาม และ โทรมาสอบถามงานบุญครั้งนี้อย่างมากมาย ผมขอขอบคุณและขอโมทนาล่วงหน้าด้วยนะครับ
     
  6. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    หลวงปู่พวง วาจาสิทธิ์ หลวงปู่อุ้ย ยอดพระอภิญญา มีงานพิธีที่วัดน้ำพุ หลวงปู่อุ้ย ท่านต้องมาทุกครั้ง
     
  7. call13

    call13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +2,966
    ลงชื่อ ติดตามครับ
     
  8. c98

    c98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +2,255
    ตามตามตาม
     
  9. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    วิหารหลวงปู่พวง กำลังก่อสร้าง

    [​IMG]

    จุดประสงค์ของการเปิดวัดครั้งนี้ หลวงปู่ท่านต้องการทำตามนิมิต และเพื่อสร้างวิหารให้กับบูรพาจารย์องค์หลวงพ่อพวง ให้แล้วเสร็จ

    ดวงจิตหลวงปู่อุ้ย มีพลังจิตเต็มไปด้วยเมตตาและบารมี ขนาดผีที่ว่าแน่ๆ พอเห็นหน้าหลวงปู่อุ้ย จังๆ ต้องรีบเผ่นหนี หลวงปู่พวง ท่านยกย่องหลวงปู่อุ้ย อยู่บ่อยครั้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2015
  10. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    image.jpg

    หลวงปู่อุ้ย ท่านเป็นพระปิดตัว ใครมาขอ ของดี ท่านให้ไปหาหลวงปู่พวงหมด ท่านว่า หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านทองทั้งองค์เราแค่กระพี้

    หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร ท่านทำนายไว้ บวชแล้ว ให้สร้างความเพียร จะได้ช่วยคนตอนแก่ พระข้างบนท่านกำหนดไว้ เป็นอย่างที่หลวงพ่อเขียน ท่านบอก พอท่านอายุมาก ท่านมีกิจนิมนต์ปลุกเสกพระ อาบน้ำมนต์ ไล่ผี นาไร่ ฝนแล้ง มะขามหวานโดนเพลี้ยลง ฯลฯ ชาวบ้าน ( หลายหมู่บ้าน ) มาตามท่านไปช่วยทุกทีไป
     
  11. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    สายวิชาครูบาอาจารย์แห่งวัดคลองคล้า
     
  12. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    เป็นวัตถุมงคล เรียกว่า รุ่นแรก อย่างแท้จริง แบบนี้ใครพลาดเสียดายนะครับ
     
  13. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    เป็นครั้งแรก ที่สายวิชาเมืองชาละวันกับเมืองมะขามหวานรวมเป็นหนึ่งเดียว
     
  14. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    สำหรับพระอุปคุตมหาเศรษฐีชนะมารหลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า ได้สร้างตามแบบฉบับที่ท่านนิมิต พระอุปคุตมหาเศรษฐีชนะมารนั่งอยู่บนดอกบัว ท่านสร้างด้วยกรรมวิธีแบบหล่อโบราณด้วยโลหะ ใต้ฐานบัวเป็นสัตว์น้ำต่างๆ กุ้ง หอย ปู ปลา ที่เป็นบริวาร บนเกศมีใบบัวปกปิด มือซ้ายถือดอกบัวตูม ด้านหลังใส่คำว่า มหาเศรษฐี พุทธคุณของพระอุปคุต เด่นทางด้านหากินไม่มีวันหมด โชคลาภไม่มีวันหาย ยังคอยคุ้มกันและเตือนภัยให้แก่ผู้สักการบูชา ให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง
     
  15. gokhok

    gokhok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +1,690
    ติดตามด้วยคนครับ
     
  16. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    สงกรานต์นี้อย่าลืมไปอาบน้ำมนต์ล้างสิ่งชั้วร้าย กับหลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ
     
  17. sakolpat patcharapak

    sakolpat patcharapak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +265
    รอร่วมบุญกับหลวงปู่อุ้ย คับ
     
  18. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    [​IMG]

    หลังสงกรานต์นี้ ทุกท่านจะได้สั่งจองบูชากันครับ
     
  19. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พระอุปคุตมหาเศรษฐีชนะมาร ศักดิ์ศรีรุ่นแรก ร่วมบุญสร้างวิหาร

    [​IMG]

    นวะโลหะก้นเบ้า

    [​IMG]

    สัตตะเทดินไทย ก้นเดือย


    [​IMG]

    สำริดเทโบราณ
     
  20. teerjarun

    teerjarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +272
    มาแล้วๆ......ของดีหลวงปู่.......รอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...