ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวทางใต้ไต้หวัน ไม่ห่างจากจุดแผ่นดินไหวใหญ่ปีก่อน

    shallow-quake-hits-southern-Taiwan.png
    ไทเป 11 ก.พ.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ทางตอนใต้ของไต้หวันช่วงเช้ามืดวันนี้ ไม่ห่างจากจุดที่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 6.4 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนที่มีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยคน

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.12 น.วันนี้ตามเวลาไต้หวัน เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ศูนย์กลางลึกเพียง 10 กิโลเมตร มีรายงานผู้บาดเจ็บ 4 คน ในเมืองไถหนานและเมืองเกาสง แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แผ่นดินไหววันนี้เกิดขึ้นห่างออกไปเพียง 19 กิโลเมตร จากจุดที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ช่วงเช้ามืดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปีก่อน ครั้งนั้นเกิดความเสียหายในวงกว้างและมีผู้เสียชีวิตมากถึง 117 คน ส่วนใหญ่อยู่ในอาคารชุดพักอาศัย 17 ชั้น ที่พังล้มไปด้านหนึ่ง

    ไต้หวันอยู่ใกล้จุดที่แผ่นเปลือกโลก 2 แผ่นมาชนกัน จึงเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง แผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2542 มีขนาด 7.6-7.7 มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,400 คน อาคารเสียหายรวมกว่าหนึ่งแสนหลัง.-สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวทางใต้ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้ว 3 คน

    Philippines-Surigao-quake.jpg
    มะนิลา 11 ก.พ.- เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์กลางดึกวานนี้ ทำให้ผู้คนวิ่งออกมากลางแจ้งอย่างแตกตื่น แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารพังและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ที่เมืองซูริเกา ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางตะวันออกเฉียงใต้กว่า 700 กิโลเมตร สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 6.5 ศูนย์กลางลึกลงไป 27 กิโลเมตร ขณะที่สำนักงานแผ่นดินไหวฟิลิปปินส์รายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 6.7 ศูนย์กลางห่างจากเมืองซูริเกาไปทางเหนือ 14 กิโลเมตร ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกรายงานว่า ไม่มีความเสี่ยงเกิดคลื่นสึนามิ

    สถานีวิทยุฟิลิปปินส์รายงานอ้างกองทัพว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะที่สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนภูมิภาคแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บ 7 คน นอกเมืองซูริเกา ส่วนในเมืองมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่ทราบรายละเอียดเนื่องจากแผ่นดินไหวทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั่วเมือง นอกจากนี้ยังได้รับรายงานสะพาน 1 แห่ง อาคาร 1 หลัง และบ้านหลายหลังพังเสียหาย และมีรายงานผู้ติดอยู่ใต้สิ่งก่อสร้างที่พังถล่ม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลืออยู่ ชาวเมืองซูริเกาเผยว่า แผ่นดินไหวทำให้ตกใจตื่นกลางดึกและพากันออกจากบ้านเรือนหนีขึ้นไปยังที่สูงเพราะเกรงเกิดสึนามิ โดยเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวตามมาอีกหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์ ตายเพิ่มเป็น 6 ราย

    f2.jpg

    ฟิลิปปินส์ 11 ก.พ.- ความคืบหน้าเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเมืองซูริเกา บนเกาะมินดาเนาของฟิลิปปินส์ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 6 ราย ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ที่อย่างน้อย 126 ราย

    แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนจำนวนมาก สนามบินในเมืองซูริเกาต้องปิดทำการชั่วคราว เพราะพื้นรันเวย์เกิดรอยร้าว และยังมีสะพานแห่งหนึ่งพังถล่ม ขณะที่ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนตามมาอีกเกือบ 100 ครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เตรียมส่งอาหารไปช่วยเหยื่อแผ่นดินไหวทางตอนใต้

    quake-damaged-Surigao-City-domestic-airport.jpg

    มะนิลา 11 ก.พ.- รัฐบาลฟิลิปปินส์เตรียมส่งอาหารไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแผ่นดินไหวทางตอนใต้ของประเทศเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้ติดอยู่ตามซากอาคารหลังจากมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน

    สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นฟิลิปปินส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลแถลงหลังประชุมที่สำนักงานใหญ่คณะกรรมการจัดการและลดความเสี่ยงภัยพิบัติทางธรรมชาติในวันนี้ว่า สำนักงานระดับภูมิภาคได้ตระเตรียมอาหารสำหรับครอบครัวไว้แล้ว 8,258 ชุด สำหรับแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ยากแก่การเข้าถึง โดยมีอาหารสำรองอยู่กว่า 14,000 ชุด และงบประมาณอีก 2.8 ล้านเปโซ (ราว 1.96 ล้านบาท) ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยกำลังดำเนินอยู่เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากอาคารที่พังถล่ม หลังจากมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน ส่วนใหญ่ถูกสิ่งของตกใส่ และมีผู้บาดเจ็บ 126 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 15 ราย

    สถาบันภูเขาไฟวิทยาและแผ่นดินไหววิทยาฟิลิปปินส์แจ้งว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 6.7 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เกิดจากการเคลื่อนตัวของเขตรอยเลื่อนฟิลิปปินส์ส่วนซูริเกาที่เคยเคลื่อนตัวครั้งหลังสุดในปี 2422 ครั้งนั้น ทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 แผ่นดินไหวกลางดึกที่ผ่านมาทำให้เมืองเสียหายอย่างน้อย 11 เมือง หลายแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้ ผู้ว่าการจังหวัดซูริเกาเดลนอร์เตต้องประกาศให้เมืองซูริเกาอยู่ในสถานการณ์ภัยพิบัติและปิดท่าอากาศยานในประเทศของเมืองนี้ เนื่องจากทางวิ่งเสียหาย สำนักงานการบินพลเรือนฟิลิปปินส์ประเมินว่า อาจต้องปิดไปจนถึงวันที่ 10 มีนาคม.-สำนักข่าวไทย

    กวางโจวเตือนตลาดสัตว์ปีกเกือบ 1 ใน 3 อาจปนเปื้อนเชื้อไข้หวัดนก

    live-poultry-market-in-China.jpg

    ปักกิ่ง 11 ก.พ.- ทางการเมืองกวางโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีนเตือนว่า ตลาดสัตว์ปีกมีชีวิตในเมืองนี้อาจปนเปื้อนเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 มากถึงร้อยละ 30

    หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีรายงานว่า สำนักงานควบคุมโรคเมืองกวางโจวขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์ปีกมีชีวิต หลังจากที่ได้ออกตรวจตลาดหลายแห่งเมื่อสัปดาห์ก่อน เมืองกวางโจวเป็นศูนย์กลางการคมนาคมและท่าเรือใหญ่แห่งหนึ่งของจีน เพิ่งประกาศเมื่อเดือนก่อนว่า จะระงับการค้าสัตว์ปีกทั้งที่มีชีวิตและฆ่าแล้วเป็นระยะ ๆ ไปจนถึงเดือนมีนาคมเพื่อสกัดไม่ให้เชื้อไข้หวัดนกแพร่ถึงคน

    ข่าวนี้ยิ่งเพิ่มความกังวลเรื่องไข้หวัดนกในจีนที่คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อไปแล้ว 30 คนในช่วงฤดูหนาวนี้ที่เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม และพบผู้ป่วยอีกร้อยกว่าคน เฉพาะเดือนธันวาคมเดือนเดียวพบผู้ป่วย 106 คนทั่วประเทศ ส่วนการระบาดในฟาร์มพบแล้ว 5 แห่ง ต้องกำจัดสัตว์ปีกไปกว่า 175,000 ตัว.-สำนักข่าวไทย

    เสี่ยงตายตั้งกำแพงมนุษย์ สกัดไม่ให้วาฬกลับมาเกยตื้นในนิวซีแลนด์อีก

    human-chain-to-keep-whales-from-becoming-stranded-in-New-Zealand.jpg
    แหลมแฟร์เวลล์ 11 ก.พ.- อาสาสมัครร้อยกว่าคนเสี่ยงชีวิตตั้งกำแพงมนุษย์ในทะเลเพื่อสกัดไม่ให้วาฬ 200 ตัว กลับมาเกยตื้นชายหาดแหลมแฟร์เวลล์ของนิวซีแลนด์อีกในวันนี้ หลังจากที่มีวาฬเกยตื้นตายเกือบ 300 ตัว เมื่อวันก่อน

    เจ้าหน้าที่กรมการอนุรักษ์นิวซีแลนด์สันนิษฐานว่า สาเหตุที่ฝูงวาฬพากันว่ายมาเกยตื้นอาจเป็นเพราะถูกฉลามไล่ เพราะเห็นวาฬตัวหนึ่งมีแผลถูกกัด แม้แผลไม่ใหญ่แต่เป็นแผลค่อนข้างใหม่ เนื่องจากทะเลบริเวณนี้ขึ้นชื่อว่ามีฝูงฉลามขาวชุกชุม ด้านอาสาสมัครราว 150 คน เสี่ยงชีวิตตั้งกำแพงมนุษย์ในทะเลเพื่อสกัดไม่ให้ฝูงวาฬกลับมาเกยตื้นอีก โดยเชื่อว่ามีวาฬที่ได้รับการช่วยเหลือเมื่อวานนี้กลับมาเกยตื้นอีกราว 100 ตัว ขณะเดียวกันอาสาสมัครต้องพยายามราดน้ำให้ความชุ่มชื้นแก่วาฬที่เกยตื้นระหว่างรอให้กระแสสูงน้ำขึ้นเพื่อนำกลับทะเล แต่เผชิญอุปสรรคจากแสงอาทิตย์ที่แผดจ้ามากในวันนี้ ต่างจากวันก่อนที่ยังมีเมฆมากช่วยบดบังแสงแดด

    แหลมแฟร์เวลล์ ย่านโกลเดนเบย์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือสุดของเกาะใต้ อยู่ห่างจากเมืองเนลสัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนิวซีแลนด์ไปทางตะวันตก 150 กิโลเมตร เกิดเหตุวาฬเกยตื้นจำนวนมากอย่างน้อย 9 ครั้งตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ วาฬนำร่องเกยตื้นทั้งหมด 416 ตัว ในจำนวนนี้เกือบ 300 ตัวตายก่อนที่อาสาสมัครจะไปถึง วาฬนำร่องเป็นวาฬที่พบมากที่สุดในนิวซีแลนด์ เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวถึง 6 เมตร.-สำนักข่าวไทย


    คาร์บอมแบกแดดคร่าชีวิตผู้คนไป 9 คน

    b21.jpg
    อิรัก 11 ก.พ.-คนร้ายกดชนวนระเบิดรถยนต์ ที่นำมาจอดเอาไว้ในย่านอิลามทางใต้กรุงแบกแดดของอิรัก ขณะมีผู้คนออกมาจับจ่ายข้าวของจำนวนมาก แรงระเบิดคร่าชีวิตผู้คนไป 9 คน มีผู้บาดเจ็บ 35 คน

    ขณะที่อาคารโดยรอบเสียหายอย่างหนัก เหตุความไม่สงบในอิรักยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง เมื่อวานนี้เพิ่งเกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตาย ในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองโมซุล ช่วงอาหารมื้อเที่ยง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนและบาดเจ็บ 15 คน.-สำนักข่าวไทย

    เหยียบกันตาย 17 ศพ ที่แองโกลา ขณะแย่งเข้าสนามฟุตบอลที่เต็มแล้ว

    17-dead-in-stampede-at-Angolan-football-stadium.jpg

    ลูอันดา 11 ก.พ.- ตำรวจแองโกลา ประเทศในแอฟริกาตะวันตกเฉียงใต้แจ้งว่า เกิดเหตุแฟนฟุตบอลเหยียบกันตายอย่างน้อย 17 คน บาดเจ็บ 56 คน ขณะพยายามเบียดเสียดกันเข้าสนามฟุตบอลที่มีคนเต็มแล้ว

    โฆษกตำรวจกล่าวว่า เหตุเกิดที่สนามฟุตบอลในเมืองวีเจ ทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวานนี้ ขณะที่จะมีการแข่งขันระหว่างสองทีมที่เป็นสโมสรในประเทศ แต่เนื่องจากทางเข้าถูกปิดทางส่วน ทำให้แฟนฟุตบอลเบียดเสียดกันเพื่อจะเข้าไปในสนามที่มีคนเต็มแน่นอยู่แล้ว จนกระทั่งเกิดเหตุสลดใจขึ้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน ส่วนใหญ่ถูกเบียดล้มแล้วถูกเหยียบหรือถูกเบียดจนหายใจไม่ออก ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 56 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเด็กรวมอยู่ในผู้เคราะห์ร้ายกี่คน

    แอฟริกาตะวันตกเคยเกิดเหตุแฟนฟุตบอลเหยียบกันตายหลายครั้ง เช่น เหตุเหยียบกันตาย 19 ศพในเมืองอาบีจานของโกตดิวัวร์หรือไอวอรีโคสต์ปี 2552 เหตุเหยียบกันตาย 127 ศพที่กรุงอักกราของกานาปี 2544.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ท่อส่งก๊าซในสหรัฐ

    10-2-2560-22-57-36.jpg

    สหรัฐ 10 ก.พ.-เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่ท่อส่งก๊าซธรรมชาติในรัฐหลุยเซียน่าของสหรัฐ คนงานบาดเจ็บ และสูญหาย

    เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่ท่อส่งก๊าซธรรมชาติในรัฐหลุยเซียน่าของสหรัฐ ขณะที่พนักงาน 6 คน กำลังลงมือทำความสะอาด โดยมีรายงานว่าแรงระเบิดทำให้คนงานบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ขณะที่ยังมีคนงานสูญหายอีก 1 ราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาตัวเขาแล้ว

    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่ายังไม่ทราบสาเหตุของเหตุระเบิดในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ออกคำสั่งอพยพประชาชนใน 60 ครัวเรือน อพยพออกจากพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมปิดถนนทางหลวงโดยรอบของท่อส่งดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

    ตู้รถไฟขนส่งสินค้าตกรางในสหรัฐ

    i1.jpg
    สหรัฐ 11 ก.พ.-ตู้รถไฟขนส่งสินค้าที่ประสบเหตุพลิกตกจากราง ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ โดยมีตู้รถไฟตกลงไปในแม่น้ำกว่า 20 ตู้ จุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากเมืองซาคราเมนโต้ ไปทางใต้ราว 24 กิโลเมตร

    ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนขบวนรถ 3 คน เคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ และไม่มีความเสี่ยงจะเกิดอันตรายจากสิ่งของในตู้รถไฟ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร ขณะนี้ทางการกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่ให้รถไฟตกราง.-สำนักข่าวไทย

    รวบชายวัย 60 ปี ก่อเหตุจุดไฟเผาในรถไฟใต้ดินฮ่องกง เจ็บ 18 ราย

    11-2-2560-11-37-09.jpg
    ฮ่องกง 11 ก.พ.-ตำรวจฮ่องกงจับกุมชายวัย 60 ปี ก่อเหตุเผาขบวนรถไฟใต้ดินระหว่างชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 18 คน

    เหตุรุนแรงเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เวลาราว 19.14 น. ชายวัย 60 ปี ก่อเหตุจุดไฟจากของเหลวชนิดหนึ่งระหว่างโดยสารบนขบวนรถไฟใต้ดินแล่นในชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้เปลวไฟเผาผู้โดยสารคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บ 18 คน ผู้เคราะห์ร้ายเป็นชาย 7 คน หญิง 11 คน ผู้บาดเจ็บ 2 คน อาการสาหัส ขณะที่มือเผาขบวนรถไฟถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่า คนร้ายตะโกนคำว่า “ฉันจะเผาพวกแกให้ตาย” ก่อนจุดไฟกับระเบิดเพลิงบนขบวนรถไฟ ที่กำลังวิ่งสู่พื้นที่แถบซิมชาจุ่ย ก่อให้เกิดควันคละคลุ้งทั่วพื้นที่สถานีรถใต้ดิน

    อย่างไรก็ตาม ทางการฮ่องกงระบุคนร้ายก่อเหตุเพียงลำพังและให้การวกวน คาดว่าอาจมีปัญหาป่วยทางจิต ทั้งนี้ เหตุร้ายลักษณะดังกล่าวไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในฮ่องกง.-สำนักข่าวไทย

    ชี้เหตุคนปาระเบิดเพลิงในรถไฟใต้ดินตอกย้ำว่าฮ่องกงต้องระวังมากกว่านี้

    Hong-Kong-needs-to-be-more-vigilant-on-MTR.jpg
    ฮ่องกง 11 ก.พ.- นายตำรวจฮ่องกงเกษียณราชการชี้ว่า เหตุชายขว้างระเบิดเพลิงในรถไฟใต้ดินเมื่อเย็นวานนี้ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บมากถึง 18 คนตอกย้ำว่าฮ่องกงจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยส่วนบุคคลและสาธารณะให้มากกว่านี้

    นายปีเตอร์ มอร์แกน ตำรวจเกษียณราชการที่ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเหตุการณ์วิกฤตเขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ฉบับวันนี้ว่า เหตุการณ์ที่สถานีรถไฟใต้ดินจิมซาจุ่ยเมื่อเย็นวานนี้แม้ไม่ใช่การก่อการร้าย แต่ได้แสดงให้เห็นว่าชาวฮ่องกงไม่ตระหนักและไม่มีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์อันตราย แม้ว่าหน่วยงานฉุกเฉินมีความเป็นมืออาชีพสามารถไปถึงที่เกิดเหตุในเวลาอันรวดเร็วก็ตาม เพราะอันตรายหรือความเสียหายอาจรุนแรงก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง การอยู่ในที่สาธารณะจึงไม่สามารถวางใจได้อีกต่อไปและต้องคอยระแวดระวังเพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น

    นายมอร์แกนอ้างคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า คนร้ายตะโกนหลายครั้งว่าจะเผาคนก่อนขว้างระเบิดเพลิง พฤติกรรมผิดปกติเช่นนี้จะต้องมีผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีทันใด และเจ้าหน้าที่จะต้องรีบรุดมาดูทันทีเช่นกัน ขณะเดียวกันประชาชนจะต้องมีความรู้เบื้องต้นว่าควรทำอย่างไรเมื่อเกิดเหตุอันตราย บางประเทศอาจแนะนำให้ “วิ่ง ซ่อน แจ้ง” หรือ “วิ่ง ซ่อน สู้” แต่การหลับหูหลับตาวิ่งอาจยิ่งเป็นอันตรายมากกว่าเดิม เขาแนะนำให้ “หนี เลี่ยง สกัด” หนีหมายถึงอยู่ให้ไกลจากอันตรายและพร้อมเปลี่ยนเส้นทางหนีหากจำเป็น เลี่ยงหมายถึงพยายามอยู่ให้ห่างจากสิ่งอันตรายเบื้องหน้าเพราะบางสถานการณ์อาจหนีไม่ได้อย่างในขบวนรถไฟใต้ดิน เช่น ขว้างกระเป๋าขวางไม่ให้คนร้ายเข้ามาใกล้หรือสกัดไม่ให้ไฟลามมาถึงตัว หรือก้มตัวให้ต่ำที่สุดเพื่อเลี่ยงการสูดสำลักควันไฟ สุดท้ายอาจจำเป็นต้องสกัดคนร้าย เพราะหากรอเจ้าหน้าที่มาถึงอาจไม่ทันการ เช่น พยายามถ่วงเวลาหรือสกัดไม่ให้คนร้ายก่อเหตุ.-สำนักข่าวไทย


    จีนขับมิชชันนารีเกาหลีใต้กว่า 30 คน

    Yanji-map.gif
    โซล 11 ก.พ.- เกาหลีใต้เผยว่า จีนได้ขับไล่มิชชันนารีชาวเกาหลีใต้ 32 คน ขณะที่ชาวเกาหลีใต้เชื่อว่า เป็นการตอบโต้ที่เกาหลีใต้จะประจำการระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐที่ทำให้จีนไม่พอใจ

    สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า มิชชันนารีทั้ง 32 คนเผยแผ่ศาสนาอยู่ในเมืองเหยียนจี๋ มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนใกล้กับพรมแดนเกาหลีเหนือ หลายคนเผยแผ่ศาสนาในเมืองนี้มานานกว่าทศวรรษแล้ว คาดว่า อาจมีมิชชันนารีเกาหลีใต้เผยแผ่ศาสนาอยู่ในจีนมากถึง 1,000 คน ส่วนใหญ่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ และมักช่วยเหลือชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์เดินทางไปยังประเทศที่สาม กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงว่า มิชชันนารีกลุ่มนี้ถูกจีนขับไล่เมื่อเดือนมกราคม กระทรวงได้แนะนำให้ปฏิบัติตามระเบียบและธรรมเนียมของพื้นที่ที่เข้าไปเผยแผ่ศาสนา ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ที่ขอสงวนนามกล่าวว่า ทางการจีนไม่ได้ชี้แจงเหตุผลของการขับไล่ และไม่ได้ระบุว่าเกี่ยวข้องกับระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดหรือไม่

    ชาวเกาหลีใต้หลายคนเชื่อว่า รัฐบาลจีนกำลังตอบโต้ที่เกาหลีใต้จะติดตั้งระบบทาดของสหรัฐเพราะได้เล่นงานธุรกิจเกาหลีใต้หลายแห่งและยกเลิกการแสดงของศิลปินเกาหลีใต้หลายคน ล่าสุดลอตเตกรุ๊ปของเกาหลีใต้เผยเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า จีนได้ระงับการก่อสร้างโครงการมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในเมืองเสิ่นหยาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนตั้งแต่เดือนธันวาคม.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์อาจออกคำสั่งห้ามคนเข้าเมืองครั้งใหม่

    Donald-Trump-on-Air-Force-One-with-Shinzo-Abe.jpg
    วอชิงตัน 11 ก.พ.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเผยว่า อาจจะออกคำสั่งฝ่ายบริหารห้ามคนเข้าเมืองครั้งใหม่ราวต้นสัปดาห์หน้า หลังจากรัฐบาลพ่ายอุทธรณ์คำตัดสินของศาลที่ระงับคำสั่งดังกล่าว

    ประธานาธิบดีทรัมป์เผยเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันระหว่างพานายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นเดินทางไปพักผ่อนที่มาร์อาลาโก ซึ่งเป็นสโมสรหรูหราของเขาในรัฐฟลอริดา ด้านคนสนิทกล่าวว่า ประธานาธิบดีอาจปรับคำสั่งห้ามผู้อพยพและคนจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าประเทศชั่วคราวให้ชัดเจนขึ้นว่ายกเว้นผู้ถือกรีนการ์ดที่มีสิทธิพำนักถาวรในสหรัฐอย่างถูกกฎหมาย

    อย่างไรก็ดี ไม่ว่าทรัมป์จะออกคำสั่งใหม่หรือไม่ รัฐบาลสหรัฐอาจจะเดินหน้าต่อสู้คำสั่งเดิมต่อไป หลังจากศาลอุทธรณ์ภาคเก้าในนครซานฟรานซิสโกมีคำพิพากษายืนเมื่อวันก่อนตามคำสั่งผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางซีแอตเทิลที่ตัดสินเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ให้ระงับคำสั่งทรัมป์เมื่อวันที่ 27 มกราคม และให้มีผลทั่วประเทศ คำสั่งเดิมยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนของศาลอุทธรณ์ นายเรนซ์ พรีบัส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกล่าวว่า การยื่นเรื่องต่อศาลฎีกายังคงเป็นหนึ่งในทางเลือกของรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย

    เอกอัครราชทูตจีนเผยผันงบเพิ่มให้ฟิลิปปินส์

    Rodrigo-Duterte.jpg

    มะนิลา 10 ก.พ. – เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์แถลงวันนี้ว่า โครงการสาธารณูปโภค 40 โครงการที่ฟิลิปปินส์นำเสนอเพื่อขอจัดสรรงบประมาณจากจีนคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายในปีนี้ โดยคาดหมายว่าจะมีเงินลงทุนเพิ่มเติมหลังจากทั้งสองประเทศเพิ่งปรับปรุงความสัมพันธ์กัน

    นายจ้าว เจี้ยนหัว เอกอัครราชทูตจีนยังแสดงความหวังว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ จะได้รับอนุมัติอำนาจพิเศษจากรัฐสภาในเร็วๆนี้ เพื่อผู้นำฟิลิปปินส์จะได้เดินหน้าโครงการเร่งด่วนให้เสร็จสิ้นภายในสมัยแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีที่มีวาระ 6 ปี ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเข้ารับตำแหน่งผู้นำฟิลิปปินส์เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และพยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่เย็นชากับจีน หลังมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องการอ้างกรรมสิทธิครอบครองในทะเลจีนใต้ .- สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสรวบผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้าย

    france-police.jpg

    ปารีส 10 ก.พ. – แหล่งข่าวด้านเจ้าหน้าที่และตำรวจฝรั่งเศสเปิดเผยผลการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 4 คนทั้งในและรอบเมืองมงต์เปลลิเยร์ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส ฐานสงสัยว่าวางแผนก่อการร้าย

    ในกลุ่มผู้ถูกควบคุมตัวมีชายวัย 22 ปี และแฟนสาววัย 16 ปี ทั้งสองมีรายงานในข้อมูลทางการว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มหัวรุนแรง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่พบระเบิดแรงสูงและอุปกรณ์ประกอบระเบิดภายในบ้านพักของเขา ทางการฝรั่งเศสยังคงการเตือนภัยแนวโน้มก่อการร้ายในระดับสูง หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 230 คน จากเหตุโจมตีก่อการร้ายในฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2558 .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวเกาะสุมาตราอินโดฯ 3.8-ไม่กระทบไทย

    762918-01.jpg
    เกิดแผ่นดินไหวตอนเหนือหมู่เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ขนาด 3.8 เบื้องต้นไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 03.23 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว บริเวณตอนเหนือหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 3.8 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 6 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลกระทบกับประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    คนนับแสนแห่ไหว้พระธาตุพนม คืนเพ็ญเดือน 3

    763036-01.jpg
    ประชาชนนับแสนแห่ไหว้พระธาตุพนม คืนเพ็ญเดือน 3 รถติดยาวกว่า 20 กม.

    บรรยากาศงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชน ทั้งชาว ไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ต่างเดินทางมุ่งหน้าไปยัง วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อทำบุญกราบนมัสการองค์พระธาตุพนมในวันมาฆบูชา บวกกับเป็นช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม และเป็นวันหยุดยาว ทำให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว คึกคักมากกว่าทุกปี

    ส่งผลให้เส้นทางการจราจร ขาเข้ามุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พบว่าคับคั่งเริ่มเกิดปัญหารถติดยาว โยเฉพาะเส้นทางหลักที่มุ่งหน้ามาจาก จ.สกลนคร ผ่านไปยัง สามแยกบ้านต้อง เชื่อมสู่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และสามารถแยกไปเส้นทาง อ.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร พบว่ามีการจราจรคับคั่ง รถติดยาว ประมาณ 20 กิโลเมตร ทั้งเส้นทาง อ.นาแก มุ่งหน้าเข้า อ.ธาตุพนม รวมถึง เส้นทาง จาก จ.มุกดาหาร มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ธาตุพนม คาดว่ายิ่งในช่วงเย็น จะมีการจราจรหนาแน่นมากขึ้น เนื่องจาก ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางเพื่อร่วมเวียนเทียนบูชาพระธาตุพนม ในคืนวันมาฆบูชา

    ขณะเดียวกันทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังลงพื้นที่จัดการจราจร เพื่อแก้ปัญหารถติด พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยัง ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว พยายามใช้เส้นทางเลี่ยง ออกจาก อ.นาแก จ.นครพนม มุ่งหน้าไป ต.พระซอง อ.เรณูนคร นครพนม และออกไปยัง อ.ธาตุพนม ส่วนผู้สัญจรที่ต้องการ จะเดินทางไปยัง จ.มุกดาหาร ให้ใช้เส้นทาง อ.นาแก มุ่งหน้าสู่ อ.ดงหลวง เข้าสู่ จ.มุกดาหาร เพื่อลดปัญหาการจราจรรถติด รวมถึงขับรถด้วยความระมัดระวังป้องกันอุบัติเหตุ คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้จะมีการจราจรหนาแน่นมากขึ้นต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    คนนับหมื่นแห่ไหว้รอยพระพุทธบาทคู่ปราจีนบุรี

    763041-01.jpg

    วันมาฆะบูชา ปราจีนบุรี พุทธศาสนิกชนกว่า 10,000 คน มนัสการรอยพระพุทธบาทคู่ - ต้นพระศรีมหาโพธิ์

    จ.ปราจีนบุรี บรรยากาศวันมาฆะบูชา พบพุทธศาสนิกชนจำนวนมากว่า 10,000 คน เดินทางมาร่วมงานบุญ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกในเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีนครั้งที่ 31 ที่โบราณสถานวัดสระมรกต อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ในการนมัสการรอยพระพุทธบาทคู่ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศอายุมากกว่า 1,500 ปี นอกจากนี้ยังมีการร่วมปฏิบัติธรรม ,ร่วมทำบุญกับขบวนพระธุดงค์รวม 250 รูป ที่เดินเท้าในระยะทาง 75 กม.มาจาก อ.นาดี ผ่าน อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ เพื่อจะมารอร่วมรับฟังโอวาทปาฏิโมกข์ และเวียนเทียนรอบรอยพระพุทธบาทคู่ในช่วงค่ำ

    นอกจากนี้ ยังมีการจัดนำเที่ยวเมือศรีมโหสถยุคทวารวดี และนมัสการต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศอายุกว่า 2,000 ปี เป็นต้นเดียวกันกับที่นำหน่อมาจากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ด้วย โดยมีมัคคุเทศก์น้อยนำเที่ยวชม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    แห่กราบหลวงพ่อพระใส-หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ

    763005-01.jpg

    หนองคาย- ประชาชน ผู้แสวงบุญ และนักท่องเที่ยว เดินทางไปกราบพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองคึก

    ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย และวัดศรีชมภูองค์ตื้อ (วัดน้ำโมง) อ.ท่าบ่อ พบว่ามีพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดหนองคาย ผู้แสวงบุญ และนักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อพระใส และหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อขอพร และทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2560 กันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ท่าบ่อ และผู้นำชุมชนดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ผู้แสวงบุญ และนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวเข้ามาในช่วงนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชน ผู้แสวงบุญ และนักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดด้วยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

    ทั้งนี้ จังหวัดหนองคาย ได้มีการจัดกิจกรรมวันมาฆบูชาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันสำคัญทางศาสนา เรียนรู้ความเป็นมาของวันมาฆบูชา และมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ได้นำหลักธรรมทางศาสนามาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพื่อความสงบสุข ทำนุบำรุง และสืบทอดประเพณีทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ชาวโคราชนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมวันมาฆบูชา

    762954-01.jpg

    ชาวโคราช พาครอบครัวนุ่งขาว ห่มขาว เข้าวัดปฏิบัติธรรม เนื่องในวันมาฆบูชาเนืองแน่น

    บรรยากาศการเข้าวัดทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดป่าสาลวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีพุทธศาสนิกชน นำครอบครัวทั้งพ่อ แม่ ลูก นุ่งขาว ห่มขาว เข้ามาทำวัตรสวดมนต์ภายในศาลาหลวงพ่อพุธ ฐานิ กันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันบรรดาพ่อค้าแม่ค้าก้ได้มีการจัดเตรียมตะเก้าอี้ เพื่อเตรียมขายดอกไม้ธูปเทียนให้กับประชาชนที่จะนำครองครัวมาเวียนเทียนรอบอุโบสถ พร้อมกับร่วมกันปฏิบัติธรรมตลอดทั้งคืน

    สำหรับวันมาฆบูชา ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อ 2,500 กว่าปีก่อน คือองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ ท่ามกลางที่ประชุมมหาสังฆสันนิบาตครั้งใหญ่ในพระพุทธศาสนา โดยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นพร้อมกัน 4 ประการ คือ พระสงฆ์สาวก 1,250 รูปได้มาประชุมพร้อมกันที่วัดเวฬุวันโดยมิได้นัดหมาย, พระสงฆ์ที่มาประชุมทั้งหมดเป็นผู้ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้าโดยตรง, พระสงฆ์ที่มาประชุมล้วนเป็นพระอรหันต์, และวันดังกล่าวตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3ดังนั้น จึงเรียกวันนี้อีกอย่างหนึ่งว่า "วันจาตุรงคสันนิบาต" หรือ วันที่มีการประชุมพร้อมด้วยองค์ 4 ซึ่งทำให้พุทธศาสนิกชนพร้อมใจกัน เข้าวัดทำบุญ เพื่อน้อมรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    พระสังฆราชร่วมพิธีสวดปาฏิโมกข์ในวันมาฆบูชา

    763020-01.jpg

    ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ พระสังฆราชพระองค์ใหม่ ร่วมพิธีสวดปาฏิโมกข์ วันมาฆบูชา

    บรรยากาศที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เมื่อเวลา 13.30 น. สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ พระสังฆราชพระองค์ใหม่ ร่วมพิธีสวดปาฏิโมกข์ เนื่องในวันมาฆบูชา ใช้เวลารวม 1 ชั่วโมง โดยการสวดปาฏิโมกข์ คือ การสาธยาย ศีล 227 ข้อ เป็นภาษาบาลีล้วน ตั้งแต่ข้อ 1 ไปจนกระทั่งจบหมดทุกข้อ และถือเป็นการแสดงพระวินัยแทนองค์พระศาสดา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชน ที่ร่วมฟังสวดล้นพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เมื่อเสร็จสิ้นพิธีสวดแล้ว พุทธศาสนิกชน ต่างจับจองพื้นที่ เพื่อรอชมบารมี พระสังฆราชพระองค์ใหม่ อย่างใกล้ชิด

    อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการจัดงานวันมาฆบูชา ได้เตรียมการจัดสถานที่รองรับคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนที่ประสงค์ จะมาแสดงมุทิตาจิต และถวายมุทิตาสักการะแด่สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 ที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชบพิธ เป็นสมเด็จพระสังฆราชด้วย จึงได้ประสานทางกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกในการจอดรถของพุทธศาสนิกชนที่จะมาเข้าร่วมกิจกรรม ที่วัดราชบพิธฯ โดยสามารถนำรถยนต์ไปจอดได้ที่ ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้ในวันที่ 11 และ 12 ก.พ. ระหว่างเวลา 06.00 – 19.00 น.


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ชาวนครศรีฯ แห่ผ้าขึ้นธาตุกลางสายฝน

    762955-01.jpg

    พุทธศาสนิกชนแห่ผ้าขึ้นธาตุกลางสายฝนบูชาพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช

    ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่สามารถขวางแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศที่หลั่งไหลเข้ามาประกอบพิธีมาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดมายาวนานกว่า 800 ปี ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของชาวนครศรีธรรมราช ในการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ในองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ตั้งตั้งสมัยพระเจ้าศรีธรรมาโศกราช พระมหากษัตริย์ ที่ปกครองอาณาจักรศรีวิชัย

    ตั้งแต่ช่วงเช้าต่างทยอยเข้ามาประกอบพิธีด้วยการนำผ้าแถบยาวสีเหลืองเทินขึ้นบนศีรษะและกระทำทักษิณาวัตรรอบเขตพุทธาวาส จำนวน 3 รอบก่อนที่จะนำผ้าไปถวายภายในองค์พระบรมธาตุเจดีย์ โดยในพื้นที่ประดิษฐานของเจดีย์รายที่อยู่รายรอบ โดยประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุนี้เป็นเอกลักษณ์ประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนานกับปูชณียสถาน ซึ่งเป็นความโดดเด่นที่พระบรมธาตุเจดีย์กำลังถูกเสนอให้เข้าสู่การเป็นมรดกโลก


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ยะลาเวียนเทียนเที่ยงวัน-ทหารตำรวจ รปภ.เข้ม

    762970-01.jpg

    รองผู้ว่าฯยะลา นำ ประชาชน เวียนเทียนเที่ยงวัน เนื่องในวันมาฆบูชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

    ที่ วัดเวฬุวัน (วัดสะเตง) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดยะลา ร่วมเวียนเทียนตอนเที่ยงวัน เนื่องในวันมาฆบูชา และรับศีลฟังธรรมเทศนาจากพระราชปัญญามุณี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มจากเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยกำลังในพื้นที่ ทั้ง ภายในบริเวณวัดและนอกวัด

    ทั้งนี้ การจัดพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชาที่วัดเวฬุวันนั้น ได้จัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางวันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธี ส่วนวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา ทั้ง 17 วัด ก็จัดเวียนเทียนทั้งช่วงกลางวันและเย็น แต่ ก็ขึ้นอยู่กับภูมิประเทศของแต่ละพื้นที่และความปลอดภัยของประชาชนที่จะมาร่วมพิธีประกอบกิจทางศาสนาในแต่ละพื้นที่นั้นๆ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    กำลัง 3 ฝ่าย-ชาวบาเจาะ ร่วมกันเวียนเทียนวันมาฆบูชา

    762968-01.jpg

    กำลัง 3 ฝ่าย ร่วมชาวบ้าน อ.บาเจาะ ร่วมกันเวียนเทียน วันมาฆบูชา สืบสานพระพุทธศาสนาในพื้นที่เสี่ยงภัย

    ที่วัดอุไรรัตนาราม เขตเทศบาล ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กองกำลังผสม 3 ฝ่าย ร่วมกับพุทธศาสนิกชน ที่อาศัยในเขตเทศบาล ต.บาเจาะ ประมาณ 30 ครัวเรือน ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันประกอบพิธีเวียนเทียนรอบองค์พระอุโบสถภายในวัด จำนวน 3 รอบ ในเวลาประมาณ 12.00 น.

    เนื่องในวันมาฆบูชา เป็นการสืบสารและดำรงพระพุทธศาสนา ให้คงอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้ตั้งจิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 รวมทั้งอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล แด่ผู้วายชนม์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในส่วนของวัดต่างๆในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ได้มีการจัดพิธีเวียนเทียนในช่วงเย็น โดยพร้อมเพียงกันอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ช้างป่าบุกทำร้ายชาวบ้านขณะนอนพักในบ้าน

    762965-01.jpg

    ช้างป่าบุกทำร้ายชาวบ้านขณะนอนพัก ได้รับบาดเจ็บเป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์

    เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผู้นำชุมชน และทหาร ได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าได้ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเป็นรายที่ 2ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกช้างทำร้ายส่งโรงพยาบาลแก่งหางแมวแล้ว ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบข้าวของภายในบ้านถูกช้างป่าบุกเข้ามาทำลายได้รับความเสียหาย เช่น ตู้เสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ ฝาบ้านถูกช้างป่าใช้งวงดึงได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ที่ปลูกอยู่ใกล้บ้านก็ถูกช้างป่าล้ม และลูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็ถูกช้างป่าเหยียบตายไป 2 ตัว ในเบื้องต้นทราบชื่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกช้าป่าทำร้าย คือ นายสวัสดิ์ พงษ์พระเกตุ อายุ 64 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกช้างป่าทำร้ายขณะนอนพักอยู่ภายในบ้านเมื่อคืนนี้ ส่วนอีกราย คือ นางวาลี ฤทธิ์งาม อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ได้รับบาดเจ็บที่ขา และต้องทำการตัดขาเนื่องจากกระดูกละเอียด เพราะถูกช้างป่าทำร้ายขณะออกไปกรีดยาง และนับเป็นเหตุการณ์ที่ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านที่เกิดขึ้นในรอบ 1 สัปดาห์เท่านั้น

    ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทหาร ผู้นำชุมชน และชุด ชรบ.ได้ร่วมกันเข้าผลักดันช้างป่าให้ออกจากบ้านให้กลับลงไปท้ายสวนป่าหลังหมู่บ้านแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านใน 2 หมู่บ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านก็ตาม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก เย็นลง 2-4 องศา

    763040-01.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อากาศหนาวเย็นอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา ภาคใต้ฝนเพิ่ม ส่วนกทม.ปริมณฑลอากาศเย็นลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและคลื่นลมจะมีกำลังแรงขึ้น

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ฮิลลารี่ เย้ย.."ทรัมป์" แพ้ศาล


    เผยแพร่เมื่อ 11 ก.พ. 2017
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอกในเมืองแผ่นดินไหวฟิลิปปินส์

    Quake.jpg
    ซูริเกา 12 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์กล่าวว่า ผู้อยู่อาศัยหลายพันคนในเมืองทางใต้ต่างวิ่งมาอออยู่บนท้องถนนในวันนี้ ขณะยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอกตามมาต่อเนื่องจากแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อสองวันก่อน

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แผ่นดินไหวขนาด 6.5 ที่เมืองซูริเกาและพื้นที่ใกล้เคียงเกาะมินดาเนาเมื่อค่ำวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน บ้านเรือนกว่าพันหลังพังเสียหายหรือทลายลง ชาวบ้านที่อพยพหนีภัยแผ่นดินไหวและบ้านเรือนพังอยู่ไม่ได้ ต้องนอนห่อตัวในผ้าห่มและถุงนอนมาเป็นคืนที่สองติดต่อกันบนทางเท้าเมื่อคืนที่ผ่านมา สำนักงานแผ่นดินไหววิทยาในกรุงมะนิลารายงานว่า บันทึกแผ่นดินไหวระดับไม่รุนแรงได้ 130 ครั้ง ในเมืองซูริเกาซึ่งมีประชากร 152,000 คน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายร้ายแรงล่าสุด .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ตกในทะเลญี่ปุ่น

    12-2-2560-10-38-53.jpg

    เกาหลีใต้ 12 ก.พ. – กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ออกมาแถลงว่า เกาหลีเหนือ ได้ยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ เมื่อเวลา 07.55 น. เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

    โดยยิงจากฐานทัพอากาศ “บังฮยอน” ในจังหวัดพยองอันเหนือ ทางภาคตะวันตก ขีปนาวุธลูกดังกล่าว ถูกยิงไปตกในทะเลญี่ปุ่น แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้ ขณะที่สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานว่าน่าจะเป็นขีปนาวุธ “มูซูดาน” พิสัยกลาง ซึ่งถูกยิงไปตกในทะเลระหว่างคาบสมุทรเกาหลีกับญี่ปุ่น. -สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้แถลงประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

    1453868903-a68c58be5d00dc7f3baa9f14eec0cef8.jpg

    โซล 12 ก.พ. – ทางการเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในเช้าวันนี้ โดยย้ำว่าเป็นภัยต่อสันติภาพและความปลอดภัยบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งแน่ชัดว่าขัดต่อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

    ก่อนหน้านี้กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่าเกาหลีเหนือยิงขีนาวะลงสู่ทะเลทางชายฝั่งตะวันออกเมื่อเช้าตรู่วันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เข้ารับตำแหน่งผู้นำสหรัฐคนใหม่ กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือกระทำการยั่วยุหลายครั้งซึ่งแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลนายคิม จองอึนฝักใฝ่การพัฒนาโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธมาตลอด .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์บอกหนุนหลังญี่ปุ่นร้อยเปอร์เซนต์หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

    Donald-Trump-on-Air-Force-One-with-Shinzo-Abe.jpg

    ปาล์มบีช 12 ก.พ. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐพร้อมสนับสนุนญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ภายหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวผู้สื่อข่าวระหว่างแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นที่เดินทางเยือนสหรัฐว่า เขาต้องการให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่า สหรัฐอเมริกาจะสนับสนุนญี่ปุ่นซึ่งเป็นมหามิตรของสหรัฐร้อยเปอร์เซนต์ แต่ไม่ได้กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า จากการประเมินตรวจสอบของกองทัพสหรัฐในการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเช้าตรู่วันนี้

    พบว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยกลางใกล้กับเมืองคูซองทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาหลีเหนือ โดยมีเส้นทางไปลงในทะเลญี่ปุ่นและไม่เป็นอันตรายถึงภูมิภาคอเมริกาเหนือ แต่ไม่ได้ระบุแนวโน้มว่าการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งนี้ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว กระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า สหรัฐจะติดตามความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมมือกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเพื่อรักษาความมั่นคงต่อไป .- สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นยืนยันขีปนาวุธไม่ตกในน่านน้ำ

    12-2-2560-11-55-07.jpg
    ญี่ปุ่น 12 ก.พ. – นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงเมื่อเช้านี้ ไม่ได้ตกในน่านน้ำของญี่ปุ่น

    ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวทางทหารของเกาหลีใต้ ระบุว่า ขีปนาวุธถูกยิงไปตกในทะเลทางตะวันออก เป็นระยะทางราว 500 กิโลเมตร จากฐานทัพอากาศในจังหวัดพยองอันเหนือ ของเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันจากเกาหลีเหนือ แม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ เกาหลีเหนือเคยขู่ว่า พร้อมจะทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปลูกแรก. -สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นจะประท้วงเกาหลีเหนือผ่านจีนกรณียิงขีปนาวุธ

    1451032705-235488471908b904a7ed85af0471f96f.jpg
    ตเกียว 12 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะประท้วงอย่างยิ่งต่อเกาหลีเหนือโดยผ่านจีน ภายหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธลงทะเลทางชายฝั่งตะวันออก

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า การเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในช่วงเดียวกับที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นเจรจาสุดยอดกันที่สหรัฐ ถือเป็นการกระทำที่ชัดเจนว่าต้องการยั่วยุญี่ปุ่นและทั่วภูมิภาค สำหรับจีนนับเป็นพันธมิตรทางการทูตของเกาหลีเหนือ และเป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญในความพยายามควบคุมโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ .-สำนักข่าวไทย


    น้ำท่วม-ลูกเห็บ ถล่มโบลิเวีย

    12-2-2560-14-22-47.jpg
    โบลิเวีย 12 ก.พ.- สถานการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรงและพายุลูกเห็บพัดถล่มในเมืองซานตาครูซ และเมืองซูเคร ทางภาคกลางของโบลิเวีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน

    ทางการต้องแจ้งเตือนภัยในระดับสีเหลือง ที่ เมืองซูเคร มีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกอยู่นานราวครึ่งชั่วโมง ทำให้ถนนสายต่างๆ ไม่สามารถใช้สัญจรได้ พายุลูกเห็บครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้โบลิเวีย ต้องเผชิญกับความแห้งแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี และคาดว่า ในวันอาทิตย์นี้จะมีพายุฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นอีก. -สำนักข่าวไทย

    อาสาสมัครชาวนิวซีแลนด์ ประสบความสำเร็จช่วยชีวิตฝูงวาฬ

    12-2-2560-15-40-42.jpg
    12 ก.พ. – อาสาสมัครชาวนิวซีแลนด์ประสบความสำเร็จ ในการช่วยชีวิตวาฬ 17 ตัว ที่เกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดเมืองแฟร์เวลล์ สปิตบนเกาะใต้ หลังจากน้ำทะเลขึ้นสูง

    ทำให้วาฬสามารถว่ายน้ำลงสู่ทะเลได้อีกครั้ง หลังจากนำวาฬทั้งหมดลงสู่ทะเลแล้ว อาสาสมัครได้พร้อมใจกันจับมือเป็นโซ่มนุษย์ในทะเล เพื่อป้องกันไม่ให้ฝูงวาฬว่ายน้ำเข้าฝั่งอีก และมีเครื่องบินติดตามความคืบหน้าการเดินทางของฝูงวาฬในทะเลด้วย ในช่วง 2 วัน มีวาฬว่ายเข้ามาเกยตื้นที่ชายหาดแห่งนี้แล้วกว่า 650 ตัว ในจำนวนนี้ตายไป 335 ตัว. -สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยคาดว่าวิกฤตวาฬเกยตื้นหมู่ในนิวซีแลนด์ยุติลงแล้ว

    whales-dead_New-Zealand.jpg
    แฟร์เวลล์ 12 ก.พ. – กู้ภัยวาฬในนิวซีแลนด์คาดการณ์วันนี้ในด้านดีว่า กระแสวาฬเกยตื้นหมู่ครั้งใหญ่ในนิวซีแลนด์สิ้นสุดลงแล้ว ภายหลังจากวาฬหลายร้อยตัวเกยตื้นตายไปไม่กี่วันก่อน

    วิกฤตวาฬเกยตื้นที่ชายหาดนิวซีแลนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันศุกร์หลังจากพบฝูงวาฬ 416 ตัว เกยตื้นบนชายหาดแหลมแฟร์เวลล์ และอีกหลายร้อยตัวมาเกยตื้นเมื่อสุดสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกล่าวว่า ในช่วงเย็นวันอาทิตย์นี้วาฬราว 300 ตัว สามารถลงทะเลไปและว่ายไปในเขตน้ำลึก ซึ่งถือเป็นข่าวดีและหวังว่าจะยุติลงได้ ข่าวดีดังกล่าวถือเป็นความโล่งใจของอาสาสมัครนับร้อยคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันมาสามวันเพื่อพยายามนำฝูงวาฬเกยตื้นหาดกลับสู่ท้องทะเลในช่วงระดับน้ำทะเลหนุนสูง อาสาสมัครหลายคนซึ่งมาช่วยกันที่ชายหาดถึงกับน้ำตาไหลเมื่อได้ข่าวว่าวิกฤตวาฬเกยตื้นล่าสุดยุติลงแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ซูจีย้ำเรียกร้องให้ชนกลุ่มน้อยลงนามข้อตกลงหยุดยิง

    1460196179-e27c41bfedff6634127e069a157278d9.jpg

    ปางโหลง 12 ก.พ. – นางอองซานซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมาร์กล่าวเรียกร้องอีกครั้งให้ชนกลุ่มน้อยติดอาวุธทั้งหมดร่วมลงนามในข้อตกลงหยุดยิงทั่วประเทศ

    นางซูจีกล่าวปราศรัยเรื่องในวันสหภาพเมียนมาร์วันอาทิตย์นี้ที่เมืองปางโหลงซึ่งเป็นแห่งเดียวกับที่นายพลอองซานบิดาของเธอได้ลงนามในข้อตกลงสันติภาพกับชนกลุ่มน้อยเมื่อปี 2490 นางซูจีและพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย(เอ็นแอลดี)ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเมียนมาร์ ให้สัญญาว่าจะคำนึงถึงสันติภาพเป็นลำดับแรกแม้ยังคงมีความขัดแย้งระหว่างกองทัพเมียนมาร์กับชนกลุ่มน้อย ก่อนหน้านี้มีเสียงวิจารณ์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยตำหนินางซูจีที่ไม่ยอมจัดการกรณีทหารปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ และการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเขตพื้นที่ชนกลุ่มน้อยต่างๆ โดยเฉพาะทางภาคเหนือที่ยังคงมีการสู้รบกัน ทำให้พลเรือนกว่า 100,000 คน ต้องไร้ที่อยู่มาตั้งแต่ปี 2554 .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กาฬสินธุ์หนาวเย็น ส่งผลดีนักท่องเที่ยวทะลัก

    763131-01.jpg
    กาฬสินธุ์ หนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุดที่ 11 - 14 องศา ประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก

    สภาพอากาศที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีความหนาวเย็นเป็นผลจากอุณหภูมิที่ลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส ใน 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ทั้งจังหวัดกาฬสินธุ์ ใน 18 อำเภอ มีสภาพอากาศหนาวเย็นปกคลุมทั่วบริเวณโดยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยบริเวณพื้นราบอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณยอดเขาและพื้นที่ติดกับเทือกเขาภูพานอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยที่ 11 องศาเซลเซียส โดยสถานีอุตุนิยมวิทยากาฬสินธุ์ ได้เตือนให้ประชาชนได้รับมือกับสภาพอากาศที่ยังจะหนาวเย็นยาวไปถึงวันที่ 14 ก.พ. นี้ โดยอุณหภูมิยังจะลดลงอีก 4 - 6 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงซึ่งประชาชนต้องดูแลลสุขภาพจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงนี้ด้วย

    ขณะที่บรรยากาศวันหยุดยาววันมาฆบูชา ถึงแม้จะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นแต่การท่องเที่ยวก็คึกคัก ประชาชนเดินทางไปตามวัดต่าง ๆ ที่มีทัศนียภาพที่สวยงามจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปร่วมทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลจำนวนมาก โดยเฉพาะที่เขาภูสิงห์ ที่ตั้งสำนักสงฆ์พุทธาวาส อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ประชาชนเดินทางเท้าขึ้นบันไดสวรรค์ 654 ขั้น เพื่อขึ้นไปบริเวณยอดเขาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัย พระพรหมภูมิปาโล พร้อมชมทัศนียภาพที่สวยงามสัมผัสอากาศหนาวตลอดทั้งวันนอกจากนี้ จากการรติดตามบรรยากาศตามวัดต่าง ๆ ใน จ.กาฬสินธุ์ ยังพบว่าวันมาฆบูชาปีนี้มีประชาชนมาร่วมทำบุญและปฏิบัติธรรมเพิ่มมากขึ้น ที่พบว่ากลุ่มวัยรุ่นหนุ่มมสาวให้ความสนใจนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดปฏิบัติธรรมเพิ่มมากขึ้นด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    โคราช-กว่า 2,500 วัด เจริญชัยมงคลคาถาย่ำระฆัง

    763154-01.jpg

    วัดในโคราชกว่า 2,500 วัด พร้อมจัดพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ย่ำระฆัง เนื่องในโอกาสพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช

    วัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ในการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา และย่ำระฆัง เนื่องในโอกาสพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา บรรดาอุบาสก อุบาสิกา ได้พากันจัดแจกันดอกไม้ และกรวยพานพุ่ม เพื่อนำไปประดับโต๊ะหมู่บูชาภายในพระอุโบสถ ซึ่งได้มีการนำรูปของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อัมพร อมฺพโร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 มาประดิษฐานไว้บนโต๊ะหมู่บูชา หน้าพระประธานภายในพระอุโบสถด้วย

    ส่วนบรรยากาศโดยรอบก็ได้มีช่างไฟทำการติดตั้งเครื่องเสียง เพื่อกระจายเสียงขณะทำพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ทั้งนี้ ทางวัดสุทธจินดาวรวิหาร จะเริ่มพิธีเจริญชัยมงคลคาถา และย่ำระฆัง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เพื่อให้เป็นไปตามราชประเพณีโบราณ ที่สืบทอดกันมายาวนาน

    นอกจากนี้ ทางคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ได้พร้อมใจกันจัดพิธีเจริญชัยมงคลถาคา และย่ำระฆัง เนื่องในโอกาสพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 พร้อมกันทุกวัด กว่า 2,500 แห่ง ทั่วทั้งจังหวัด โดยจะเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ชาวกัมพูชาร่วมอนุโมทนาสมเด็จพระสังฆราช

    763167-01.jpg
    ชาวกัมพูชากว่า 500 คน แห่ร่วมอนุโมทนาสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ขณะที่พระป่าถวายพระพรชัยมงคล

    ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา และเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ ได้เป็นประธานในพิธีแสดงอนุโมทนาสาธุการในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร เอกอัครศาสนูปถัมภก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ประกอบการพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ลำดับองค์ที่ 20 โดยมี นายเลือง บาน ธรรมการ อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา นำประชาชนชาวกัมพูชา จำนวนกว่า 500 คน มาร่วมพิธี

    ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ ได้เป็นตัวแทนคณะสงฆ์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ประเทศไทยและคณะสงฆ์ อ.อัลลองเวง จ. อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา นำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลถวายแด่องค์สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 จากนั้น พระสงฆ์ได้เจริญชัยมงคลคาถา และย่ำระฆังฆ้อง จำนวน 20 ครั้ง เพื่อแสดงอนุโมทนาสาธุการ จากนั้นชาวไทยและชาวกัมพูชาได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล โดยมี นายบุญชู บุดดา วัฒนธรรม อ.ภูสิงห์ นำคณะพุทธศาสนิกชนชาว อ.ภูสิงห์ จำนวนมากมาร่วมพิธีที่สำคัญในครั้งนี้

    พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา และเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ กล่าวว่า เกล้ากระผม ในนามคณะสงฆ์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และคณะสงฆ์ อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนทั้ง 2 ประเทศ ที่พร้อมใจมาประชุมร่วมกันอยู่ที่วัดไพรพัฒนาแห่งนี้ รู้สึกปลื้มปีติ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พระองค์ได้รับการสถาปนาเป็น สมเด็จอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พระองค์ที่ 20 ดังนั้น จึงได้พร้อมใจกันประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และทรงเป็นที่พึ่งแก่พุทธบริษัทภายใต้ร่มบารมีแห่งบวรพระพุทธศาสนาสืบต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ศุลกากรหนองคายรวบม้งลาวซุกฝิ่นในกล่องนม

    763161-01.jpg
    ศุลกากรหนองคายจับกุมชาวม้งลาววัย 65 ปี ซุกฝิ่นดิบมาในกล่องนมถั่วเหลือง ขวดชาเขียว 26 ห่อ น้ำหนัก 900 กรัม

    ณ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย นายนิมิต แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดสนธิกำลังป้องกันและปราบปรามยาเสพติดประจำสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แถลงข่าวการจับกุมตัว นายเยีย อายุ 65 ปี ชาวม้งลาว อยู่บ้านพูสัน เมืองโพนโฮง แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมฝิ่นดิบที่ซุกซ่อนมาในกล่องนมถั่วเหลืองพร้อมดื่ม 2 กล่อง ๆ ละ 7 ห่อ, ขวดชาเขียวในกระเป๋าเดินทางจำนวน 10 ห่อ และในกระเป๋าคาดเอว 2 ห่อ น้ำหนักรวม 900 กรัม ภายหลังเดินทางมาจากประเทศลาว แล้วเข้าทำพิธีการผ่านแดน ณ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว ขาเข้า

    ทั้งนี้ นายนิมิต แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ได้เข้าทำการตรวจค้นรถโดยสารระหว่างประเทศนครหลวงเวียงจันทน์ – หนองคาย หมายเลขทะเบียน บก 0330 กำแพงนครเวียงจันทน์ ขณะตรวจค้นอยู่นั้นได้พบถุงขยะวางอยู่บนพื้นจึงหยิบขึ้นมาตรวจค้นดูพบกล่องนมถั่วเหลืองพร้อมดื่ม 2 กล่องจึงบีบดู ปรากฏว่ากล่องนั้นแข็งผิดกว่าปกติจึงตรวจค้นอย่างละเอียดพบว่ากล่องนมถูกตัดด่านล่าง ภายในบรรจุวัตถุต้องสงสัยสีดำคล้ายฝิ่นดิบ จึงวางไว้ดังเดิมเพื่อรอให้ผู้โดยสารที่ไปทำพิธีการผ่านแดนกลับขึ้นมาบนรถ จากนั้นได้มีชายชาวลาว ทราบชื่อคือ นายเยีย กัวหวาง แสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

    นายเยีย กัวหวาง ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากชาวลาวให้นำฝิ่นดิบจำนวนดังกล่าวไปส่งให้กับนักค้ายาเสพติดชาว จ.ขอนแก่น จากนั้นจึงได้นั่งรถโดยสารระหว่างประเทศเวียงจันทน์ – อุดรธานี เพื่อจะต่อรถไป จ.ขอนแก่น อีกที แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน ซึ่งตนได้เคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ตรวจสอบน้ำตกธารารักษ์ อ.แม่สอด หลังหน้าผาพัง

    763169-01.jpg

    ตรวจสอบน้ำตกธารารักษ์ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังหน้าผาพัง สร้างแนวกั้นป้องกันอันตรายให้นักท่องเที่ยว

    นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับ กำนันตำบลมหาวัน ผู้ใหญ่บ้านเจดีย์โค๊ะ หมู่ 6 ต.มหาว้น อ.แม่สอด และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) มหาวัน ร่วมกันตรวจสอบสภาพความเสียหายกรณีหน้าผาน้ำตกธารารักษ์พังทะลายลงมาด้านล่าง และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ในเบื้องต้นได้ร่วมกันจัดทำป้ายเตือนชั่วคราว และกั้นแนวเขตห้ามนักท่องเที่ยวเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมจัดชุดรักษาความปลอดภัย คอยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวตลอดเวลา และ อบต.มหาวัน จะดำเนินการตรวจสอบและเคลื่อนย้ายซากต้นไม้ ก้อนหิน ที่อาจเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวออกจากบริเวณน้ำตกในวันอังคาร ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560

    รายงานข่าวแจ้งว่า หน้าผาหินปูนบริเวณน้ำตกธารารักษ์ หรือ น้ำตกผาชัน ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามบนหน้าผาหินปูน ที่มีความชันระดับความเอียงถึง 90 องศา เขตบ้านหมู่ที่ 6 ต.มหาวัน อ.แม่สอด ได้พังถล่ม โดยมีชาวบ้านมาแจ้งให้ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ทราบ เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายและรอยแตกร้าวอาจจะขยายวงกว้างโดยพบว่าบริเวณยอดของน้ำตกที่สูงจากพื้นดินกว่า 30 - 40 เมตร มีจุดชมวิวที่สวยงามมาก โดยมีหน้าผาใกล้กับแนวทางไหลของน้ำตก ซึ่งเป็นหินปูนผุกร่อน โดยมีการพังถล่มเป็นแนวกว้างกว่า 3 - 4 เมตร ระยะทางยาวอีกกว่า 15 เมตร บริเวณที่ใกล้กันยังพบรอยแยกอีก 1 - 2 จุด เป็นแนวยาวหลายเมตร และอยู่ในแนวเดียวกันกับจุดที่พังถล่มไปแล้ว ซึ่งจุดนี้อยู่ใกล้กับฐานเจดีย์ของสำนักสงฆ์น้ำตกธารารักษ์

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    มอดไม้ข้ามชาติเหิมหนักลอบตัดไม้พะยูงชัยภูมิ

    763174-01.jpg

    ชัยภูมิ มอดไม้ข้ามชาติเหิมหนัก ลอบตัดไม้พะยูงป่าเฉลิมพระเกียรติภูแลนคานับสิบไร่ พบร่องรอยการขนย้าย

    นายอำนวย เหล่าชำนิ กำนันตำบลท่ามะไฟหวาน พร้อมด้วยชุด ชรบ.ป่าไม้ นำกำลังออกลาดตระเวนตรวจพื้นที่ป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติภูแลนคาในรอยต่อ 2 อำเภอ ในเขต อ.เมือง และแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ด้านทิศเหนือรอยต่อท้ายหมู่บ้านท่าเว่อ หมู่ 7 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ๆ แปลงปลูกต้นไม้พะยูงเพิ่มเติมในพื้นที่กว้างนับร้อยไร่พร้อมเคยทำพิธีบวชป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อคืนพื้นที่ป่าต้นน้ำภูแลนคาถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่ 9 ของกรมป่าไม้ ซึ่งบางส่วนจึงมีการอนุญาตให้ชาวบ้านเข้าทำกินในเขตป่าเสื่อมโทรมได้บ้างส่วน แต่ปัจจุบันกลับพบว่ามีการลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากแล้วนับสิบไร่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติภูแลนคา ได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก และยังพบร่องรอยมีการลำเลียงขนย้ายไม้พะยูงดังกล่าวที่ตัดขนออกจากพื้นที่ไปแล้วจำนวนมากหลายสิบต้น

    ซึ่งด้าน นายอำนวย กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลาช่วง 2 - 3 วัน และวันหยุดมาฆบูชา ที่ผ่านมาแอบลักลอบปฏิบัติการ หลังมีการข่าวว่าจะมีการเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จึงมีการขอระดมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และป่าไม้ ออกตรวจในครั้งนี้ จึงมาพบว่าช่วงนี้เริ่มมีการเข้ามาลักลอบตัดไม้ในพื้นอย่างไม่กลัวเกรงกลัวกฎหมายครั้งนี้เกิดขึ้น


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุบลฯทหารเรือยึดไม้พะยูง 24 ท่อน ค่า 5 แสนบาท

    763176-01.jpg
    อุบลราชธานี ทหารเรือยึดไม้พะยูง 24 ท่อน ค่า 5 แสนบาท ขณะเตรียมนำข้ามแม่น้ำโขงไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

    ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านโพธิ์เมือง ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นาวาเอกพรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี พต.ท.ทศพล สังข์เจริญ รอง ผกก.สภ.เขมราฐ พร้อม ร.ท.อุดม ใจสู้ศึก หัวหน้าชุดประสานงานที่ 2 กองกำลังสุรนารี (เขมราฐ) และหน่วยงานที่รับผิดชอบอีกหลายหน่วย ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูง จำนวน 24 ท่อน ขนาดความยาว 2 เมตร กับเรือกีบ 2 ลำ มูลค่าซื้อขายประมาณ 5 แสนบาท เพราะ ทั้งหมดล้วนเป็นไม้ที่ตัดมาใหม่ ในขณะจะนำข้ามแม่น้ำโขงไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนกลุ่มขบวนการประมาณ 5 - 6 คน หลบหนีไปได้

    ทั้งนี้ ผบ.รข.เขตอุบลราชธานี กล่าวว่า ช่วงหลังมานี้ กลุ่มนายทุนมักจะนำไม้พะยูงไปแลกกับยาเสพติด แล้วลักลอบนำมาจำหน่ายให้เครือข่าย จะเป็นการสร้างกำไรที่งามกว่าจ่ายเงินซื้อไม้โดยตรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้สนธิกำลังกันสกัดกั้นอย่างบูรณาการไว้แล้วอย่างเข้มแข็ง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ตร.ภาค 5 จับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 150 กิโลกรัม

    763185-01.jpg

    ตำรวจภาค 5 บูรณาการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญจับกุมผู้ต้องหา 1 คน ของกลาง ยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กิโลกรัม

    ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทนหน่วยทหาร ป.ป.ส.และหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 2,000,000 เม็ด, ไอซ์ 150 กิโลกรัม โดยผู้ต้องหาคือนายพิสิษฐ์ อายุ 41 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ดและไอซ์กว่า 150 กิโลกรัม เงินสด 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินค่าจ้างลำเลียงยาเสพติด ,โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และของกลางรายการอื่นๆ และตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์ 2 คัน,อายัดเงินในบัญชีเงินบาท 4 แสนบาท, บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง

    อย่างไรก็ตามทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้สรุปผลปฏิบัติการงานด้านการปราบปรามยาเสพติดในห้วง 1 ต.ค.2559 - 9 ก.พ.2560 มีผลการจับกุมภาพรวม 8,494 คดี ผู้ต้องหา 8,601 คน จับกุมข้อหารายสำคัญ 2,694 คดี ผู้ต้องหา 2,804 คน ของกลางยาบ้า 13,636,775 เม็ด ยาไอซ์ 195.90 กิโลกรัม เฮโรอีน 59.26 กิโลกรัม กัญชา 6.54 กิโลกรัม ฝิ่น 353.37 กิโลกรัม มีการตัดทำลายไร่ฝิ่น 1,244-3-260 ไร่

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศไทยอากาศแปรปรวน ฉบับที่ 19

    763162-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงระหว่างวันที่ 12 - 14 กุมภาพันธ์ 2560 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิลดลงได้อีก 1 - 3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 12 - 16 กุมภาพันธ์ 2560

    ประกาศ ณ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.
    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลีเหนือยิงถล่มขีปนาวุธ


    เผยแพร่เมื่อ 12 ก.พ. 2017
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ชายแดนใต้กลับมาระอุ


    เผยแพร่เมื่อ 11 ก.พ. 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กองทัพตั๊กแตกนับล้านๆ ตัวบุกโบลิเวีย

    12-2-2560-23-52-45.jpg
    โบลิเวีย 12 ก.พ.-โบลิเวีย ประกาศภาวะฉุกเฉินในจังหวัดซานต้าครูซ หลังเผชิญปัญหาฝูงตั๊กแตนนับล้านตัว บุกทำลายพืชผลทางการเกษตรเสียหาย 7 พันไร่

    โบลิเวีย ประกาศภาวะฉุกเฉินในจังหวัดซานต้าครูซ ภาคตะวันออกของประเทศ หลังเผชิญปัญหาฝูงตั๊กแตนนับล้านตัว บุกทำลายพืชผลทางการเกษตรเสียหาย 7 พันไร่ พร้อมอนุมัติงบ 8 แสนดอลลาร์ หรือ 28 ล้านบาทเพื่อจัดหาสารเคมีกำจัดตั๊กแตน หลังพบว่ามีการระบาดตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม และทำลายพืชไร่อย่าง ข้าวโพด ข้าวฟ่าง ถั่วลิสง ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ รวมถึงถั่วเหลือง.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเตรียมรับมือพายุหิมะลูกใหญ่

    093.2.jpg
    สหรัฐ 13 ก.พ. – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐเตรียมตัวรับมือกับพายุหิมะลูกใหญ่ที่จะพัดเข้าถล่มในวันนี้และวันพรุ่งนี้

    คาดว่าอิทธิพลของพายุหิมะจะทำให้เกิดหิมะตกหนา 8-16 นิ้ว ทางการต้องประกาศให้ประชาชนเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ขณะที่ชายฝั่งรัฐในเขตนิวอิงแลนด์อาจเกิดอุทกภัย ส่วนเขตแอพพาลาเชนกลาง ถึงมิดแอตแลนติก อาจมีลมพายุพัดแรงถึงกว่า 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    ด้านประชาชนในรัฐนิวยอร์กต่างออกมาชื่นชมหิมะ และคาดกันว่าในภาคกลางและภาคตะวันออกของรัฐเมนจะเกิดหิมะตกหนัก. – สำนักข่าวไทย


    สั่งอพยพด่วนคนใต้เขื่อนสูงสุดในสหรัฐที่แคลิฟอร์เนีย

    Water-from-Lake-Oroville-flows-down-damaged-spillway.jpg

    โอโรวิลล์ 13 ก.พ.- เทศมณฑลบูตต์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐสั่งอพยพด่วนประชาชนที่อยู่ทางใต้ของเขื่อนโอโรวิลล์ ซึ่งเป็นเขื่อนที่สูงที่สุดในสหรัฐ เนื่องจากอาคารทางระบายน้ำล้นเสริมเสี่ยงพังกะทันหัน

    เทศมณฑลบูตต์ แจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ให้อพยพด่วนโดยย้ำว่าไม่ใช่การซ้อม และขอให้อพยพไปทางตะวันออก ทางตะวันตกและทางใต้เท่านั้น ห้ามอพยพขึ้นเหนือ ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำรัฐแคลิฟอร์เนียทวีตเมื่อเวลา 16.30 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 07.30 น.วันนี้ตามเวลาไทยว่า ทางระบายน้ำล้นอาจพังในอีกไม่กี่ชั่วโมง

    ทางการเริ่มปล่อยน้ำออกจากเขื่อนโอโรวิลล์อย่างระมัดระวังตั้งแต่วันพฤหัสบดี หลังจากพบว่าก้อนคอนกรีตขนาดใหญ่หลายก้อนหลุดหายไปจากทางระบายน้ำ ระดับน้ำในเขื่อนเมื่อวันศุกร์อยู่ต่ำจากด้านบนสุดของเขื่อนไม่ถึง 2 เมตร เนื่องจากมีฝนตกหนักและหิมะตกในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจากที่รัฐแคลิฟอร์เนียเผชิญภาวะแห้งแล้งติดต่อกันหลายปี

    เขื่อนหินแห่งนี้อยู่ทางตะวันออกของเมืองโอโรวิลล์ที่มีประชากรประมาณ 16,260 คน มีความสูง 230 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างตั้งแต่ปี 2505-2511 เป็นเขื่อนสูงที่สุดในสหรัฐ และสูงกว่าเขื่อนฮูเวอร์ประมาณ 12 เมตร.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐยังไม่ยกเลิกคำสั่งอพยพคนใต้เขื่อนสูงที่สุดในประเทศ

    Oroville-Dam-spillway.jpg
    โอโรวิลล์ 13 ก.พ.- ทางการสหรัฐยังไม่ยกเลิกคำสั่งอพยพคนเกือบ 200,000 คน ที่อยู่ใต้เขื่อนโอโรวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากประกาศใช้อย่างเร่งด่วนตั้งแต่เย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพราะทางน้ำล้นฉุกเฉินเสี่ยงพัง

    เจ้าหน้าที่ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับรัฐแจ้งเมื่อเวลา 22.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 13.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า อันตรายเฉพาะหน้าได้ผ่านพ้นไปแล้วเนื่องจากไม่มีน้ำไหลล้นออกมาจากทางน้ำล้นฉุกเฉินที่แตกเป็นบางส่วนแต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ แม้ว่าโครงสร้างเขื่อนทั้งหมดไม่ได้รับความเสียหายก็ตาม ทางการยังไม่ยกเลิกคำสั่งอพยพสำหรับชาวเมืองโอโรวิลล์และชุมชนใกล้เคียงรวม 188,000 คน โดยจะมีการประเมินอีกครั้งในอีกหลายชั่วโมงข้างหน้า

    ทางการสหรัฐสั่งอพยพคนฉุกเฉินเนื่องจากพบรอยแตกเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นที่ทางน้ำล้นฉุกเฉินซึ่งเปิดใช้เป็นครั้งแรก หลังจากใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์พยายามป้องกันน้ำทะลักและอาจทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่เพราะฝนที่ตกหนักทำให้น้ำในเขื่อนที่สูงที่สุดในประเทศแห่งนี้ถึงระดับสูงสุดแล้วและทำให้ทางน้ำล้นหลักเสียหาย สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ทยอยระบายน้ำในเขื่อนให้ลดลง สำนักงานทรัพยากรรัฐแคลิฟอร์เนียเผยว่า เจ้าหน้าที่จะใช้เฮลิคอปเตอร์ถมหินอุดรอยแตก

    เขื่อนหินแห่งนี้อยู่ทางตะวันออกของเมืองโอโรวิลล์ที่มีประชากรประมาณ 16,260 คน มีความสูง 230 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างตั้งแต่ปี 2505-2511 เป็นเขื่อนสูงที่สุดในสหรัฐ และสูงกว่าเขื่อนฮูเวอร์ประมาณ 12 เมตร.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ร้อง UNHC ประชุมด่วนปมเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

    26.jpg

    สหรัฐ 13 ก.พ.-สหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHC จัดการประชุมด่วน เพื่อหารือกรณีเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธเมื่อวานนี้

    โดยคาดว่า UNHC จะมีการหารือกันในวันนี้ โดยการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือถือเป็นครั้งแรกหลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และรับปากว่าจะสนับสนุนญี่ปุ่น เพื่อต่อต้านภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จทดสอบขีปนาวุธ

    9.jpg

    เกาหลีเหนือ 13 ก.พ.-เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปพิสัยกลางรุ่นใหม่เมื่อวานนี้

    โดยสำนักเคซีเอ็นเอรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ชมการทดสอบขีปนาวุธ “ปุ๊กกุ๊กซอง 2” ซึ่งเป็นขีปนาวุธรุ่นใหม่ โดยมีขีดความสามารถในการติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ ซึ่งขีปนาวุธรุ่นนี้มีพิสัยทำการไกลขึ้น เพราะใช้เชื้อเพลิงชนิดแข็ง หลังจากเมื่อปีที่แล้วเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธที่ใช้เชื้อเพลิงแบบเดียวกันนี้จากเรือดำน้ำมาแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    นิวซีแลนด์เตือนซากวาฬเกยตื้นหมู่อาจระเบิด

    New-Zealand-warns-of-exploding-whale-carcasses-after-mass-stranding.jpg

    เวลลิงตัน 13 ก.พ.- เจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์กำลังเร่งตัดเปิดช่องซากวาฬเกยตื้นราว 300 ตัว ที่กำลังบวมอืดเพื่อป้องกันไม่ให้ซากระเบิด และเตือนประชาชนให้แจ้งเจ้าหน้าที่หากพบซากวาฬบนชายหาดใกล้เคียง

    สำนักงานการอนุรักษ์นิวซีแลนด์ปิดชายหาดในย่านโกลเดนเบย์บนเกาะใต้ที่มีวาฬเกยตื้นหมู่เมื่อสัปดาห์ก่อนเพราะเกรงซากระเบิด หลังจากมีวาฬเกยตื้นรวมกว่า 600 ตัว และสามารถช่วยนำกลับทะเลไปได้ราว 400 ตัว เจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันเร่งตัดเปิดช่องซากที่กำลังบวมอืดเพื่อลดแรงดันภายในซาก คาดว่าต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะกำจัดซากวาฬได้เรียบร้อย และเห็นวาฬฝูงสุดท้ายว่ายห่างจากฝั่งประมาณ 6 กิโลเมตรเมื่อเย็นวันอาทิตย์ จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่วาฬเกยตื้นหมู่

    โปรเจ็กต์โจนาห์ ซึ่งเป็นองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลระบุว่า ปรากฏการณ์วาฬเกยตื้นหมู่บนชายหาดย่านโกลเดนเบย์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากน่านน้ำตื้นและขุ่นทำให้โซนาร์ซึ่งเป็นระบบส่งเสียงสะท้อนใต้น้ำของวาฬเกิดความสับสน วาฬที่เกยตื้นเป็นวาฬนำร่องที่พบมากในนิวซีแลนด์แต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเม็กซิกันชุมนุมประท้วงทรัมป์ ประณามแผนเนรเทศผู้อพยพ

    7.jpg

    เม็กซิโก 13 ก.พ.-ชาวเม็กซิกันชุมนุมประท้วงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อประณามแผนการเนรเทศผู้อพยพหลายล้านคน และให้เม็กซิโกจ่ายค่าสร้างกำแพงบริเวณชายแดน

    ชาวเม็กซิกันหลายพันคนชุมนุมประท้วงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่กรุงเม็กซิโกซิตี เพื่อประณามแผนการเนรเทศผู้อพยพหลายล้านคน และให้เม็กซิโกจ่ายค่าสร้างกำแพงบริเวณชายแดน โดยนักเคลื่อนไหวระบุนายทรัมป์ใช้เม็กซิโกและชุมชนชาวเม็กซิกันในสหรัฐเป็นเป้าในการโจมตี เนื่องจากมีนโยบายต่อต้านผู้อพยพอย่างรุนแรง

    ด้านนายลูอิส วิเดกาเรย์ รัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโก ได้เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน เพื่อหารือการแก้ไขปัญหา ซึ่งผู้นำสหรัฐและเม็กซิโกต่างระบุว่าจะมีการพบปะกัน หลังจากครั้งแรกถูกยกเลิกไป.-สำนักข่าวไทย


    ออสเตรเลียเตือนคนโสดตกเป็นเหยื่อหลอกเงินออนไลน์วันวาเลนไทน์

    Australia-on-Valentine-scam-alert.jpg
    ซิดนีย์ 13 ก.พ.- หน่วยงานรัฐบาลออสเตรเลียเตือนคนโสดระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกลวงเงินทางออนไลน์ในวันวาเลนไทน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป

    คณะกรรมการการแข่งขันและผู้บริโภคออสเตรเลียแถลงเตือนว่า แก๊งต้มตุ๋นมักใช้สื่อสังคมออนไลน์โดยเฉพาะเฟซบุ๊กเป็นช่องทางหลอกลวงเงินจากเหยื่อเป้าหมาย ปีที่แล้วมีชาวออสเตรเลียแจ้งว่าตกเป็นเหยื่อการนัดพบและความรักหลอก ๆ มากถึง 4,100 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 1 ใน 3 จากปี 2558 และคิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (กว่า 672 ล้านบาท) มากที่สุดในบรรดาการตุ้มตุ๋นทั้งหมดที่เกิดขึ้นในออสเตรเลีย

    คณะกรรมการเตือนว่า แก๊งต้มตุ๋นจะสร้างโพรไฟล์ที่ดูน่าเชื่อถือมากด้วยการขโมยตัวตนของบุคคลที่มีตัวตนจริงและน่าเชื่อถือ คนโสดที่มองหาแฟนออนไลน์ในช่วงวาเลนไทน์ต้องรู้จักสังเกตสัญญาณเตือนหลายอย่าง หากเจอใครที่ดูดีเกินจริง ขอให้สืบค้นข้อมูลก่อนว่าจริงอย่างที่อวดอ้างหรือไม่ ระมัดระวังตัวหากคู่สนทนาออนไลน์พยายามชวนให้ออกจากเว็บหาคู่ไปสนทนาผ่านอีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อเลี่ยงการถูกตรวจสอบ ที่สำคัญห้ามเปิดเผยข้อมูลทางการเงินหรือส่งเงินไปให้คนที่รู้จักทางออนไลน์ ห้ามแชร์ภาพถ่ายหรือถ่ายวีดิโอแบบสนิทสนมกับคนที่รู้จักทางออนไลน์เพราะอาจถูกนำไปกรรโชกทรัพย์ในภายหลัง.-สำนักข่าวไทย

    ศิลปินด้านดนตรีใช้เวทีแกรมมีแสดงจุดยืนทางการเมือง

    Katy-Perry-and-Joy-Villa-at-Grammy-2017.jpg
    ลอสแอนเจลิส 13 ก.พ.- เวทีแกรมมีครั้งที่ 59 ซึ่งเป็นการประกาศผลรางวัลทางดนตรีอันยิ่งใหญ่ในปีนี้ได้กลายเป็นสถานที่แสดงออกจุดยืนทางการเมืองของบรรดาศิลปินในวงการดนตรี

    ภาพรัฐธรรมนูญสหรัฐขนาดใหญ่ที่ฉายบนเวทีการประกาศรางวัล หรือเคที เพอร์รี นักร้องเพลงป็อบที่สวมปลอกแขนมีคำว่า PERSIST แปลว่า ดื้อแพ่ง ขึ้นเวทีร้องเพลง สะท้อนถึงกระแสการแสดงออกทางการเมืองของบรรดาศิลปินในงานประกาศผลรางวัลที่เริ่มมาตั้งแต่เวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 74 เมื่อต้นเดือนมกราคม ครั้งนั้นเมอรีล สตรีฟ นักแสดงหญิงอาวุโสตำหนิประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขณะเธอกล่าวรับรางวัลเกียรติยศเซซิล บี เดอ มีลล์ ขณะที่เจมส์ คอร์เดน นักแสดงตลกและพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่รับหน้าที่พิธีกรเวทีแกรมมีเป็นครั้งแรกได้แร็พสียดสีประธานาธิบดีทรัมป์ ส่วน Chance the Rapper นักร้องเพลงแร็พวัย 23 ปี เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ มาร่วมงานด้วยชุดเสื้อคลุมสีดำด้านหลังมีคำว่า OBAMA44 ด้านหน้ามีคำว่า THANK YOU

    ขณะเดียวกันศิลปินที่สนับสนุนทรัมป์ก็ใช้เวทีนี้แสดงออกจุดยืนทางการเมืองเช่นกัน จอย วิลลา นักร้องและนักแต่งเพลงหญิงวัย 25 ปี เดินพรมแดงด้วยชุดกระโปรงยาว ด้านหน้ามีคำว่า MAKE AMERICA GREAT AGAIN ซึ่งเป็นคำขวัญหาเสียงของทรัมป์ ส่วนชายกระโปรงด้านหลังมีคำว่า TRUMP.-สำนักข่าวไทย

    อพยพผู้คนจากสนามบินเมืองฮัมบูร์ก

    12-2-2560-23-48-23.jpg

    เยอรมนี 12 ก.พ.-อพยพผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ออกจากท่าอากาศยานเมืองฮัมบูร์กของเยอรมนี หลังได้รับแจ้งว่ามีกลิ่นต้องสงสัยในอาคาร

    เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ออกจากท่าอากาศยานเมืองฮัมบูร์กของเยอรมนี หลังได้รับแจ้งว่ามีกลิ่นต้องสงสัยในอาคาร ส่งผลให้เกิดอาการระคายเคืองจมูก ขณะที่เที่ยวบินต่างๆ ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินอื่นเพื่อความปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมกำลังตรวจสอบว่าเป็นสารพิษหรือไม่ แต่มีรายงานว่ากลิ่นสารเคมีดังกล่าวได้เข้ามาในอาคารผ่านระบบปรับอากาศ.-สำนักข่าวไทย

    เศรษฐกิจญี่ปุ่นปีก่อนโตร้อยละ 1

    exports-at-Japan-port.jpg
    โตเกียว 13 ก.พ.- ทำเนียบรัฐบาลญี่ปุ่นแจ้งวันนี้ว่า เศรษฐกิจปี 2559 ที่ผ่านมาขยายตัวร้อยละ 1 เพราะการส่งออกและการลงทุนในทรัพย์สินประเภททุนที่ฟื้นตัวช่วยชดเชยการใช้จ่ายในประเทศที่ซบเซา แต่ต่ำกว่าปี 2558 ที่ขยายตัวร้อยละ 1.2

    ทำเนียบรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัวติดต่อกันในสี่ไตรมาสที่ผ่านมา ถือว่าต่อเนื่องที่สุดนับตั้งแต่ปี 2556 ปัจจัยส่งเสริมหลักมาจากการใช้จ่ายของรัฐบาลและเงินเยนอ่อนค่าลง เศรษฐกรของบริษัทหลักทรัพย์เมอร์ริลลินช์ญี่ปุ่นชี้ว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวเพราะการส่งออก แต่ตราบใดที่การบริโภคในประเทศยังไม่กระเตื้องก็ยากจะเห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปได้

    เศรษฐกิจญี่ปุ่นตกอยู่ในภาวะเงินฝืดมานาน เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายเพราะคาดว่าราคาสินค้าและบริการจะปรับลดลงอีก ขณะที่การส่งออกได้รับอานิสงส์จากเงินเยนอ่อนค่าทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้น เงินเยนเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าไปแล้วร้อยละ 10 นับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเพราะตลาดคาดว่านโยบายใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานและการลดภาษีของเขาจะกระตุ้นให้เศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐสูงขึ้น ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ล่าสุดอัตราแลกเปลี่ยนซื้อขายที่ตลาดเอเชียเช้าวันนี้อยู่ที่ 113.91 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 3.1 ริกเตอร์-ไร้เสียหาย

    763328-01.jpg

    เกิดแผ่นดินไหว อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ขนาด 3.1 ไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14.21 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ขนาด 3.1 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 5 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ทั่วไทยเจริญชัยมงคลพระราชพิธีสถาปนาพระสังฆราช

    763193-01.jpg
    ทุกทิศทั่วไทยประกอบพิธีเจริญชัยมงคลคาถา และย่ำระฆัง เนื่องในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20

    ที่วิหารหลวง วัดเจดีย์หลวง อ.เมืองเชียงใหม่ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการประกอบพิธีเจริญชัยมงคลคาถา และย่ำระฆัง เนื่องในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและชาวเชียงใหม่เข้าร่วมในพิธี

    ขณะที่พระอุโบสถวัดเกาะหลักพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระเมธีคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะหลักพระอารามหลวง เจ้าคณะภาค 15 อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยพระครูวิสุทธิ์ ธรรมโสภิต ผช.เจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก นำคณะสงฆ์ร่วมประกอบพระราชพิธีสถาปนา สมเด็จพระสังฆราช ลำดับองค์ที่ 20 โดยมี ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

    ส่วนที่อุโบสถวัดสุทธจินดาวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พระธรรมโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 ฝ่ายธรรมยุต นำคณะพระภิกษุสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา และย่ำระฆัง เนื่องในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยมีนาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    พระสังฆราชประทานพระโอวาท ขอรักษาความดีมีสามัคคี

    763314-01.jpg

    สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระโอวาท แก่ประชาชนที่มารอถวายสักการะ ขอให้ทุกคนรักษาความดีประจำใจให้คงอยู่ตลอดไป

    บรรยากาศที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร ในช่วงบ่าย ภายหลังสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อ่านว่า สม-เด็ด-พระ-อะ-ริ-ยะ-วง-สา-คะ-ตะ-ยาน) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานวโรกาสให้พุทธศาสนิกชนได้เข้ากราบสักการะ สมเด็จพระสังฆราช ได้เสด็จออกมาประทานพระโอวาทแก่ประชาชนที่มารอกราบสักการะบริเวณหน้าพระอุโบสถ ว่า

    ขออำนวยพรให้พุทธศาสนิกชนทุกคนที่มาพร้อมกันในวันนี้ เพื่ออำนวยพร หรือแสดงมุทิตาแด่พระองค์ในโอกาสได้รับสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช จึงขอขอบใจแก่ญาติโยมทุกคน และขอให้ทุกคนรักษาความดีประจำใจให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 ได้มีสุภาษิตบทนำ ระบุว่า ความพร้อมเพรียงแห่งชน ผู้อยู่ร่วมกันเป็นหมู่นำความมุธิสาริกา นำเจริญรุ่งเรืองวัฒนาถาวรได้สำเร็จ ดังนั้น ในฐานะคนไทยขอให้รักษาคำสอนนี้ไว้ จากนั้น สมเด็จพระสังฆราช ได้เสด็จกลับตำหนัก โดยมีประชาชนรอรับเสด็จตลอดเส้นทาง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    เลือกซื้อดอกกุหลาบวันแห่งความรักที่โคราชเริ่มคึกคัก

    763323-01.jpg
    บรรยากาศเลือกซื้อดอกกุหลาบวันแห่งความรักที่โคราช เริ่มคึกคัก ปรับราคาเพิ่มจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย

    บรรยากาศที่ตลาดสดแม่กินเฮง ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ในช่วงใกล้เทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ที่จะมีบรรดาหนุ่มสาว ต่างพากันออกมาเลือกซื้อดอกไม้และช่อดอกไม้ เพื่อนำไปให้กับคนที่รักกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตามร้านจำหน่ายดอกไม้ภายในตลาดสดแม่กินเฮงนั้น ต่างพากันนำดอกกุหลาบสีต่าง ๆ มาจัดเรียงไว้ที่บริเวณหน้าร้าน โดยบางร้านนั้นก็ได้มีการจัดเตรียมไว้เป็นช่อเพื่อความสะดวกและความสวยงามในการเลือกซื้อ โดยจะมีราคาตั้งแต่ช่อละ 300 - 1,300 บาท นอกจากจะมีการจัดเป็นช่อดอกไม้แล้ว ก็ยังมีการนำช็อกโกแลต และตุ๊กตา นำมาจัดเป็นช่อ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อสิ่งของที่จะสามารถอยู่ได้นานกว่าช่อดอกไม้ที่จะมีการเหี่ยวเฉา ตั้งแต่ราคาช่อละ 300 - 800 บาท

    ด้าน น.ส.มลฤดี ประดับวงศ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านอ้วนดอกไม้ตลาดสดแม่กิมเฮง ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า เทศกาลวันแห่งความรักในปีนี้ ก็ยังได้รับความนิยมจากบรรดาหนุ่มสาวที่เดินทางมาเลือกซื้อดอกกุหลาบสีแดง สีขาว และสีชมพู กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับราคาในปีนี้ดอกกุหลาบที่เป็นที่นิยมก็จะเป็นดอกกุหลาบจีน และดอกกุหลาบดอย โดยราคา ดอกกุหลาบจีน อยู่ที่ดอกละ 100 บาท ดอกกุหลาบดอย อยู่ที่ดอกละ 50 บาท ซึ่งหากเทียบกับปีที่ผ่านมาจะมีการปรับตัวขึ้นอยู่ที่ประมาณ 10 บาทต่อดอก แต่หากราคาช่อดอกกุหลาบที่ได้มีการทำเป็นช่อ ช่อละ 8 ดอก จะมีราคาเริ่มตั้งแต่ 500 - 1,300 บาท แต่หากลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัดเพียง 300 ทางร้านก็สามารถที่จะจัดดอกกุหลาบเป็นช่อให้ได้เช่นกัน ซึ่งนอกเหนือจากช่อดอกกุหลาบ ทางร้านก็ยังได้มีการจัดเตรียมช่อช็อกโกแลต และช่อตุ๊กตา ตั้งแต่ราคาช่อละ 150 - 800 บาท ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่มาเลือกซื้อ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สตูลขนมผูกรักขายดียอดสั่งพุ่งรับวาเลนไทน์

    763315-01.jpg

    สตูลขนมมงคล ขนมผูกรักขายดี ยอดสั่งพุ่งรับวาเลนไทน์ กลุ่มแม่บ้านเร่งทำส่งขาย รายได้สะพัดนับหมื่นบาท

    นางสาวพรทิพย์ ชุ่มชื่น อายุ 34 ปี กลุ่มแม่บ้านส่งเสริมอาชีพสตรีเจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล ต่างรวมกลุ่มเร่งทำขนมผูกรัก ขนมพื้นที่ หลังยอดสั่งจองจากพ่อค้าคนกลางและตามร้านค้า ห้างร้านและคู่รักสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก และบางคู่นำไปเป็นของฝากในต่างจังหวัด รับวันวาเลนไทน์ที่จะถึงโดยกลุ่มแม่บ้านต่างเร่งผูกขนมผูกรักที่ห่อด้วยไส้ส่วนผสมอาหารทะเลและเร่งนำไปทอดเพื่อบรรจุกล่องแพ็กเกจอย่างสวยงามโดยวันนี้ต้องทำให้เสร็จตามลูกค้าสั่งจองเพื่อนำไปวางขาย และคู่รักที่จะมารับไปเป็นของมอบให้กันหรือเป็นของฝากผู้ใหญ่ตามคำชื่อ ขนมผูกรัก ที่เป็นคำที่ดีมงคล และเรียกอีกอย่างว่า "ซิมโป้ยซายังกาเซะ" เป็นภาษามลายู (ซิมโป้ย = ผูก, ซายัง = ที่รัก, กาเซะ = ขอบคุณ) โดยความหมายขนมผูกรัก มีลักษณะเหมือนการผูกโบว์ ขนมความหมายดี แทนความหมายว่า รัก กลมเกลียว มิตรภาพที่ดี

    นางสาวพรทิพย์ เผยว่า ยอดสังจองมาตั่งแต่วันที่ 11 - 12 - 13 กุมภาพันธ์ แล้ว โดยทางกลุ่มแม่บ้านเร่งทำเร่งห่อบรรจุต้องทำวันละ 50 กิโลกรัมและนำไปทอดห่อใส่บรรจุเพื่อส่งขายโดยพ่อค้าคนกลาง ห้างร้าน มาสั่งซื้อไว้และรับไปก่อนหน้านี้เกือบวันละ 200 กิโลกรัม และทางพ่อค้าคนกลางมารับไปและไปบรรจุใส่ผลิตภัฑณ์กล่องตนเองไปวางขายตามความชอบของลูกค้า กลุ่มครอบครัวสามีสั่งซื้อนำไปฝากภรรยาที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นของฝากให้ผู้ใหญ่ ละบางคู่นำขนมผูกรักไปเป็นขนมเสริมในงานแต่ง ซึ่งทำให้รายได้สะพัดเข้ากลุ่มถึงเกือบหมื่นบาทในช่วงนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สวนสัตว์โคราชจัดกิจกรรมวันรักนกเงือก

    763259-01.jpg

    สวนสัตว์โคราช จัดกิจกรรมเนื่องในวันรักนกเงือก 13 ก.พ. เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้อนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ และสัมผัสชีวิตความรักเดียวใจเดียวของนกเงือก

    ที่ สวนสัตว์นครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันรักนกเงือกขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันอนุรักษ์สัตว์ป่าที่กำลังจะสูญพันธุ์ โดยได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับชีวิตนกเงือก และกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลต่าง ๆ พร้อมกันนี้ ทางสวนสัตว์ยังได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับนกเงือกตัวเป็น ๆ กว่า 30 ตัว ซึ่งมีความสวยงามตามธรรมชาติ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างพากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

    สำหรับวันรักนกเงือก เกิดขึ้นจากภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีโครงการศึกษาชีววิทยาของนกเงือก ซึ่งมีหลากหลายโครงการ และได้ทำการศึกษานกเงือกไทยมามากกว่า 20 ปี ซึ่งจากการศึกษาวิจัยกว่า 6 โครงการ พบว่า ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ เผ่าพันธุ์ของนกเงือกได้ถูกรุกรานและเสี่ยงต่อสภาวะสูญพันธุ์ อันเนื่องมาจากการถูกล่า หรือแม้กระทั่งการลดจำนวนลงของผืนป่า ทำให้พวกมันไม่สามารถขยายเผ่าพันธุ์ได้ จึงได้มีการประกาศให้เป็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เป็นวันรักนกเงือกของประเทศไทย

    ทั้งนี้ สำหรับนกเงือก ถือว่าเป็นนกขนาดใหญ่ มีขนสีดำ- ขาว และอาจจะมีสีอื่น ๆ บ้างเช่น น้ำตาลและเทา เป็นต้น มีจุดเด่น คือ จะงอยปากหนาที่ใหญ่และมีโหนกทางด้านบนเป็นโพรง มีขนตายาวงาม ขาสั้น ซึ่งนกเงือกเป็นนกที่มีนิสัยรักเดียวใจเดียว ถ้าเลือกตัวใดเป็นคู่แล้วก็จะอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต จึงเป็นสัญลักษณ์ของความรักแท้ ทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันในประเทศไทยมีนกเงือก 13 ชนิด ได้แก่ นกกก, นกเงือกกรามช้าง, นกแก๊ก, นกเงือกสีน้ำตาลคอขาว, นกเงือกหัวแรด, นกชนหิน, นกเงือกหัวหงอก, นกเงือกปากดำ, นกเงือกดำ, นกเงือกสีน้ำตาล, นกเงือกปากย่น, นกเงือกกรามช้างปากเรียบ และนกเงือกคอแดง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    แห่นำขวดพลาสติกรองน้ำแร่ในพื้นที่ อ.กาบัง

    763326-01.jpg

    ชาวบ้านจำนวนมากจากหลายพื้นที่ แห่นำขวดพลาสลติกรองน้ำแร่ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ไปดื่มกิน คนเข้าคิวแน่น

    บริเวณริมถนน บ้านแอและ ม.6 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ชาวบ้านจำนวนมากจาก อ.สะบ้ายอย จ.สงขลา อ.เมือง อ.ยะหา อ.กาบัง จ.ยะลา และ อ.หนองจิก อ.ยะหริ่ง อ.ยะรัง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี นำขวดพลาสติกใส่กระสอบมารองน้ำแร่ ใส่ขวด เพื่อนำไปกินในครัวเรือน นานกว่า 10 ปี นายมะกอซี มะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แอและ กล่าวว่า 10 ปี แล้วที่ชาวบ้านค้นพบน้ำสะอาด และมีการพูดต่อๆ กันจนตอนนี้ชาวบ้านหลายพื้นที่มากนำขวดพลาสติกมารองรับน้ำกลับไปใช้ดื่มที่บ้าน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบว่า เป็นน้ำแร่ชนิดไหน และพัฒนาให้ ประชาชนสามารถกินใช้น้ำแร่นี้กันอย่างแพร่หลาย ชาวกาบังพร้อมยกให้เป็นของดี จากที่นี้ โดยคนที่เคยดื่มน้ำที่นี้ เขาบอกว่ากินน้ำที่นี้ยังทำให้รู้สึกมีสุขภาพแข็งแรง สดชื่น ทุกคนที่มาเอาน้ำที่นี้ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายสามารถเอาฟรี เพราะเป็นน้ำที่เกิดจากธรรมชาติ ชาวบ้านที่มาเอาน้ำที่นี้จะได้น้ำสะอาดดีต่อสุขภาพมากและยังช่วยลดรายจ่ายให้กับครอบครัวด้วย

    ด้าน พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร ผบ.ฉก.ทพ.47 กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทดลองนำน้ำมาใส่ขวดแล้วดูด้วยตา พบว่าน้ำสะอาด คิดว่าจะต้องใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์ มาตรวจสอบ จากที่เห็นชาวบ้านที่มาเก็บน้ำมีจำนวนมากและมาจากหลายพื้นที่ทำให้ต้องเข้าคิวนาน คิดว่าจะต้องพัฒนาพื้นที่ให้เป็นระบบ เพราะน้ำที่ไหลเปล่า ระหว่างที่ไม่มีชาวบ้านมาเก็บน้ำไป ถ้านำถังขนาดใหญ่มารองเพื่อเก็บน้ำแล้ว ทำก๊อกน้ำให้มีจำนวนมากกว่านี้ ก็สามารถเพิ่มความสะดวกให้กับชาวบ้านได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ไฟไหม้ฟาร์มเกษตรกรใหม่เลี้ยงกุ้งก้ามแดงที่ชัยภูมิ

    763329-01.jpg

    ระทึก! เพลิงไฟเผาวอดฟาร์มเกษตรกรใหม่ เลี้ยงกุ้งก้ามแดง ที่ จ.ชัยภูมิ เสียหายหมดคาดไฟฟ้ารัดวงจร

    ร.ต.อ.ชัยพร พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีภูธรตำรวจจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุ ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ บ้านกุดละลม หมู่ที่ 3 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ไฟโหมหนักจึงรีบประสานไปยังทต. หนองนาแซงและทต. บ้านค่ายหมื่นแผ้ว นำรถน้ำเข้าระงับเพลิงอย่างเร่งด่วน พบเพลิงกำลังลุกลามอย่างหนักไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ใกล้กันยังพบบ่อกุ้งก้ามแดง จำนวน 10 บ่อ ไฟอยู่ระหว่างลุกลาม จนท.ดับเพลิงเร่งทำการดับนานกว่า 1 ชม. เพลิงจึงสงบลง

    นายชูชาติ ศรีชัยยนต์ อายุ 55 ปี (เจ้าของบ้าน) ให้การว่า ตนได้สร้างบ้านหลังดังกล่าวขึ้นมาเป็นบ้านสวน เอาไว้เพราะพันธุ์เลี้ยงกุ้งกามแดงไว้ขายจำนวนมากโดยช่วงกลางวันตนจะเข้าไปอยู่ดูแลบ้านหลังข้างในบ้างบางวัน และจะกลับมาที่ฟาร์มกุ้งแห่งนี้และจะเปิดออกซิเจนไว้ให้บ่อกุ้งตลอดจนตนจะกลับมาช่วงเย็นอย่างนี้ทุกวัน เพราะตนพึ่งทำบ่อคอนกรีตใหม่ได้ไม่นาน ซึ่งไว้ปรับน้ำให้กุ้งได้เกิดความเคยชิน ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นนั้นสร้างความเสียหายให้ตนเป็นจำนวนมาก กุ้งก้ามแดงที่ตนเลี้ยงไว้คงจะช็อคตายหมดทั้งบ่อจากควันไฟแน่ ซึ่งสาเหตุนั้นน่าจะอากาศตอนกลางวันบริเวณดังกล่าวร้อน อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจร แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์สาเหตุจากเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกที

    ทางด้าน ร.ต.อ.ชัยพร พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ระแวกนั้น เพื่อจะหาสาเหตุเพิ่มเติมโดยได้ ประสานตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานเพื่อเก็บรายละเอียดให้แน่ชัดถึงสาเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่ามาจากการเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรหรือไม่อีกต่อไปด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สุรินทร์-ฮือฮาน้ำผุดหน้าบ้าน เชื่อพญานาคให้โชค

    763308-01.jpg

    สุรินทร์ - ฮือฮา น้ำผุดหน้าบ้าน เชื่อพญานาคให้โชค!! ชาวบ้านแห่ขอหวย หวังเลขเด็ด

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวบ้านจำนวนมาก ฮือฮาและแตกตื่น พากันแห่ไปดู และแย่งกันตักน้ำใส่ขวดพาชนะต่างๆ ซึ่งชาวบ้านต่างทั่วสารทิศ ที่พากันทราบข่าวเชื่อว่า เป็นน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อนำไปดื่มกิน หรือ ทา ถู นวด ตามร่างกายแล้ว สามารถรักษาได้สารพัดโรค และลดอาการเจ็บปวด ตามร่างกายได้ ลักษณะเป็นน้ำผุด และซึมขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณหน้าบ้านของ นายเปย ชายสร้อย อายุ 86 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 1/1 บ้านหนองตะคลอง ม.8 ต.แสลงพันธ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตรงหน้าศาลพระพิฆเนศวร ชาวบ้านเชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค ที่อยู่ใต้บาดาล

    ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน จากการตรวจสอบหลุมที่น้ำผุดขึ้นมา เป็นหลุมที่เกิดจากการใช้เสียมขุด หลุมลึกประมาณ 50 เซนติเมตร กว้างประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งดูจากน้ำได้ผุดขึ้นมาจากดินตลอดเวลา ทั้งที่บริเวณนั้นไม่มีท่อน้ำประปาแตกแต่อย่างใด และพบว่าชาวบ้านและคอหวยจำนวนมากที่ทราบข่าว จากทั่วสารทิศ ได้ตักน้ำใส่ขวดพลาสิตกไว้สำหรับดื่มกิน และปะพรมตามร่างกาย เพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค สามารถนำมารักษาโรคได้ ทั้งนี้ ทางเจ้าของบ้านได้เชิญพ่อพราหมณ์ประจำหมู่บ้านมาทำพิธีขอขมาและทำพิธีขอพรจากองค์พญานาค

    นายเปย ชายสร้อย อายุ 86 ปี เจ้าของบ่อน้ำผุดพญานาค กล่าวว่า ตนไม่รู้เหมือนกันว่าน้ำที่ผุดที่หน้าบ้านเป็นน้ำอะไร แต่เป็นวันที่ 7 แล้วที่มีน้ำผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทีแรกมีน้ำซึมออกมาเต็มลานหน้าบ้าน เมื่อ 7 วันที่แล้ว ลูกๆ ก็พากันเอาเสียมมาขุดดูให้หายสงสัย พบว่าเป็นบ่อน้ำผุด ขึ้นมาเรื่อยๆ ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็แห่พากันมาขอตักน้ำเอาไปดื่ม และทาปะพรมร่างกายอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อ่าวไทยคลื่นลมแรง สงขลาห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด

    763246-01.jpg

    คลื่นลมในอ่าวไทยยังแรงมาก ชาวประมงพื้นบ้านหยุดออกเรือ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด ขณะอุตุฯ เตือนคลื่นแรงไปจนถึง 16 ก.พ. นี้

    สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยตลอดแนวชายฝั่งของ จ.สงขลา ยังคงแปรปรวน และคลื่นที่ซัดเข้าสู่ชายหาดมีกำลังแรงมากและส่งผลกระทบกับชาวประมงพื้นบ้านทั้ง 6 อำเภอ ของ จ.สงขลา ตั้งแต่อำเภอเมือง จะนะ, เทพา, สิงหนคร, สทิงพระ และ ระโนด ที่ต้องนำเรือขั้นมาจอดบนฝั่งเพื่อไม่ให้ถูกคลื่นซัดเสียหายและต้องหยุดทำการประมงอีกรอบ เช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งใน จ.สงขลา ที่ต้องห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาดในระยะนี้

    ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศเตือน เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงและคลื่นสูง 2 - 4 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 13 - 16 กุมภาพันธ์ และขอให้ประชาชนติดตาม ข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

    ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง ได้ออกมาเรียกร้องให้ภาครัฐช่วยเหลือชาวประมงในช่วงมรสุมและคลื่นลมแรงเหมือนกับภาคการเกษตรอื่น ๆ โดย นายวิรัตน์ หลีเจริญ หนึ่งในชาวประมงพื้นบ้านบอกว่า ชาวประมงพื้นบ้านไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากปัญหาภัยธรรมชาติในช่วงคลื่นลมแรงและไม่สามารถออกทำการประมงได้ แตกต่างจากชาวสวนยาง ชาวนา และกลุ่มเกษตรกรอื่น ๆ เมื่อมีปัญหารัฐก็จะช่วยเหลือ จึงต้องการให้หามาตรการช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านด้วย เพราะเดือดร้อนไม่ต่างกัน ในช่วงที่ประสบภัยธรรมชาติคลื่นลมแรงทุกปี ทั้งในเรื่องของเงินทุนหรือการส่งเสริมอาชีพช่วงหยุดเรือ


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สธ.เฝ้าระวังโรคไข้เลือดออกหลังภาคใต้น้ำลด

    763340-01.jpg

    กระทรวงสาธารณสุข กำชับภาคใต้หลังน้ำลด เฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก แนะมาตรการ 3 เก็บ 3 โรค ป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก

    นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาคใต้หลายพื้นที่หลังน้ำลด ทำให้อาจจะมีน้ำขังตามภาชนะต่างๆ กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย จึงต้องขอความร่วมมือจากประชนการร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่พบไข้เลือดออกเป็นช่วงโอกาสทองในการกำจัดยุงลายและกำจัดไข่ยุงลาย

    สำหรับวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันคือไม่ให้ยุงกัด เร่งดำเนินการควบคุมลูกน้ำยุงลายให้ลดลง ตามมาตรการ "3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค" ได้แก่ เก็บบ้านให้สะอาด เก็บขยะเศษภาชนะรอบบ้าน เก็บน้ำ สำรวจภาชนะใส่น้ำ ต้องปิดฝาให้มิดชิด เพื่อป้องกัน 3 โรค คือ โรคไข้เลือดออก โรคไข้ปวดข้อยุงลาย และโรคติดเชื้อไวรัสซิกา รวมทั้งการกำจัดและควบคุมยุงตัวแก่ เช่น การพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย จุดสมุนไพรหรือยาจุดไล่ยุง

    สำหรับอาการของโรคไข้เลือดออก ที่สังเกตได้ด้วยตัวเอง คือ ไข้สูงลอยเกิน 2 วันเบื่ออาหาร อาเจียน เมื่อกินยาลดไข้แล้ว ไข้มักไม่ลด ควรไปพบแพทย์ทันที รับประทานยาตามแพทย์สั่ง รับประทานอาหารอ่อนและที่ทำให้สดชื่น เช่น น้ำเกลือ น้ำผลไม้ พักผ่อนมากๆ ช่วงที่สำคัญและถือว่าอันตรายที่สุดคือ ช่วงที่ไข้ลด ซึ่งประมาณตั้งแต่ 3-5 วันหลังป่วย ถ้าผู้ป่วยฟื้นไข้ คือ มีอาการสดชื่น รับประทานอาหารได้ กรณีในเด็ก ถ้าวิ่งเล่นได้ก็แสดงว่าน่าจะหายป่วย แต่หากพบว่าซึมลง รับประทานอาหารและดื่มน้ำไม่ได้ กระสับกระส่าย แสดงว่าเข้าสู่ภาวะช็อก ให้ไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดและควรให้ข้อมูลเรื่องอาการ ไม่ควรเปลี่ยนแพทย์/สถานที่รักษาบ่อยๆ และไม่ควรทานยาแอสไพรินกับกลุ่มไอบูโปรเฟนเพราะทำให้เลือดออกง่าย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุตุเตือน ฉบับที่ 22 ไทยตอนบนหนาวเย็น 13-14 ก.พ.

    763247-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับที่ 22 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็น ช่วงวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2560

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงระหว่างวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2560 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิลดลงอีกเล็กน้อยกับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 13 - 16 กุมภาพันธ์ 2560

    ประกาศ ณ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทรัมป์เต้นโทรคุยจีน หลังเกาหลียิงขีปนาวุธขู่


    เผยแพร่เมื่อ 13 ก.พ. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กาลักน้ำแบบชาวบ้าน เนินพอกิน


    เผยแพร่เมื่อ 30 ม.ค. 2013

    ไม่ต้องใช้พลังงานอะไรเลย แค่ใช้หลักการแรงดึงดูด และคุณสมบัติของเหลวเท่านั้น
    จุดที่ใช้คือ อาศัยระบบสูญกาศเป็นกาลักน้ำ โดยต่างจากกาลักน้ำที่รู้จักตอนเด็ก ๆ นิดหน่อย ตรงส่วนของถังที่บรรจุน้ำ และเอาไปไว้ที่สูง และปล่อยน้ำ เป็นตัวสร้างสูญกาศทำให้เกิดการดึงน้ำขึ้นจากที่ต่ำและทดแทนกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำข้างล่างจะแห้ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 227922.gif
      227922.gif
      ขนาดไฟล์:
      5.4 KB
      เปิดดู:
      180
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2017
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ธรรมะมหัศจรรย์ ตอน...น้ำตาแม่ธรณี


    เผยแพร่เมื่อ 20 เม.ย. 2016
    ธรรมะมหัศจรรย์ สถานปฏิบัติธรรมพรหมรังสี
    จ.เพชรบุรี ติดต่อสอบถาม : 097-1955545​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ธรรมะมหัศจรรย์ ตอน...ต่อยุคพระศรีอาริย์


    เผยแพร่เมื่อ 2 ก.ย. 2016
    ธรรมะมหัศจรรย์ สถานปฏิบัติธรรมพรหมรังสี
    จ.เพชรบุรี ติดต่อสอบถาม : 097-1955545​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ธรรมะมหัศจรรย์ ตอน...สร้างเมืองพรหมรังสี


    เผยแพร่เมื่อ 27 มี.ค. 2016
    ธรรมะมหัศจรรย์ สถานปฏิบัติธรรมพรหมรังสี
    จ.เพชรบุรี ติดต่อสอบถาม : 097-1955545​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยูเอ็นเตือนหายนะด้านมนุษยธรรมใน 4 เมืองของซีเรีย

    Syria-towns.jpg
    ดามัสกัส 14 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงสหประชาชาติในกรุงดามัสกัสกล่าวเตือนว่า หายนะภัยด้านมนุษยธรรมกำลังเกิดขึ้นในเมือง 4 แห่งซึ่งเป็นพื้นที่ปะทะกันในซีเรีย โดยเรียกร้องให้เปิดทางจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในทันทีสำหรับผู้อยู่อาศัยราว 60,000 คน

    แถลงการณ์ที่มีขึ้นระบุว่า นายอาลี อัล-ซาอาตารี ผู้ประสานความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมยูเอ็นในซีเรีย เตือนว่า สถานการณ์ในเมืองซาบาดานี มาดายา ฟูอา และคาฟรายาเป็นไปอย่างไร้หนทาง เมืองซาบาดานีและมาดายาในจังหวัดดามัสกัสถูกโอบล้อมด้วยกองทัพรัฐบาลและกลุ่มพันธมิตร ส่วนเมืองฟูอาและคาฟรายา ถูกกลุ่มกบฏปิดล้อมไว้ แถลงการณ์ยูเอ็นระบุว่า ประชาชนผู้บริสุทธิ์ 60,000 คน ตกค้างอยู่ในวงล้อมความรุนแรงและถูกทิ้งไว้ ท่ามกลางภาวะทุพโภชนาการและสุขอนามัยไม่ดี สถานการณ์กำลังเข้าสู่หายนะภัยด้านมนุษยธรรม จึงจำเป็นต้องให้เข้าถึงประชาชนอย่างเสรีโดยเร็วที่สุด .- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียร้อนจัดจนทอดไข่กลางแจ้งได้

    fry-an-egg-on-a-car-in-Australia.jpg
    ซิดนีย์ 14 ก.พ. – ตำรวจออสเตรเลียเผยแพร่คลิปวิดีโอสาธิตทอดไข่บนฝากระโปรงหน้ารถจากสภาพอากาศร้อนจัดในประเทศ โดยคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางและเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก

    คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานตำรวจในรัฐควีนส์แลนด์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเบิร์ดสวิลล์นายหนึ่งใช้กระทะทอดไข่บนฝากระโปรงรถท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัดในทะเลทรายซิมป์สัน คลิปดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก โดยมีผู้เข้าชมคลิปแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้ง รายงานระบุว่า สภาพอากาศร้อนในเมืองเบิร์ดสวิลล์ โดยปกติจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 38 องศาเซลเซียส แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 47.1 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

    อุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำบนทางหลวงไต้หวันตายเพิ่ม

    t2.jpg

    ไต้หวัน 14 ก.พ.-ความคืบหน้าเหตุรถโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยวและคนขับรวม 44 คน พลิกคว่ำบนทางหลวงในกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 33 คน บาดเจ็บที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาอีก 11 คน

    ผู้โดยสารบนรถส่วนใหญ่อายุระหว่าง 50-70 ปี เกิดเหตุขณะเดินทางกลับบ้าน หลังจากไปชมซากุระบานที่เมืองไถจง ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากคนขับขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด นับว่าเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่รุนแรงที่สุด ในรอบ 30 ปี ของไต้หวัน.-สำนักข่าวไทย

    ญาติเหยื่อรถบัสคว่ำในไต้หวันสงสัยคนขับหลับใน

    bus-crash-in-Taiwan.jpg

    ไทเป 14 ก.พ. – บรรดาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำในกรุงไทเปของไต้หวัน ต่างอยู่ในอาการเศร้าสลด พร้อมเรียกร้องให้บริษัทนำทัวร์แสดงความรับผิดชอบ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า คนขับรถอาจเกิดอาการหลับใน หลังทำงานต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง

    ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสเสียหลักพลิกคว่ำ หลังเดินทางกลับจากการพาคณะทัวร์ท่องเที่ยวชมดอกซากุระเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 33 คน โดยรายล่าสุดเพิ่งเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลวั่นฟางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บหลายแห่งและมีอาการเลือดออกภายใน เหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ นับเป็นอุบัติเหตุทางถนนที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุด นับแต่เกิดเหตุรถบัสไฟไหม้คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีนไปทั้งสิ้น 25 คน เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

    รายงานระบุว่า ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้รถบัสพลิกคว่ำ โดยเบื้องต้นพุ่งเป้าไปที่การขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด แต่ญาติผู้เสียชีวิตคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่แท้จริงอาจเกิดจากพนักงานขับรถบัสเหนื่อยล้าเกินไปจากการทำงานติดต่อกันเป็นเวลา 14 ชั่วโมง ดังนั้นบริษัทที่จัดโปรแกรมทัวร์จึงควรแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ ด้านสมาคมบริการท่องเที่ยวไต้หวันออกมาตอบโต้ว่า พนักงานขับรถบัสดังกล่าวได้รับการพักผ่อนเพียงพอ ก่อนที่จะออกเดินทาง รวมถึงไม่มีประวัติทำผิดกฎหมายเมาแล้วขับมาก่อน ส่วนรถบัสที่ใช้งาน ก็อยู่ในสภาพดี และมีอายุการใช้งาน 19 ปี

    บรรดาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตต่างอยู่ในอาการเศร้าสลด โดยมีการเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ขณะที่บางส่วนร้องไห้เสียใจต่อการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รักบริเวณสถานที่เก็บศพในกรุงไทเป.- สำนักข่าวไทย


    ชี้ถึงเวลาต้องซ่อมบำรุงเขื่อนเก่าแก่ในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว

    Oroville-Dam.jpg

    ซานฟรานซิสโก 14 ก.พ.- ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า เหตุฉุกเฉินที่เขื่อนโอโรวิลล์ในขณะนี้เป็นเครื่องเตือนว่า ถึงเวลาต้องซ่อมบำรุงเขื่อนจำนวนมากที่ก่อสร้างมานานและเสี่ยงสร้างความเสียหายหนักให้แก่รัฐแคลิฟอร์เนียที่ร่ำรวยที่สุดและมีประชากรมากที่สุดในสหรัฐ

    นายนิโคลาส ซิตาร์ อาจารย์วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตเบิร์กลีย์กล่าวว่า เขื่อน 64 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 5 ของเขื่อนทั้งหมดในรัฐนี้ถูกจำกัดให้รับน้ำต่ำกว่าขีดความสามารถของเขื่อนเพราะมีความเสี่ยงเรื่องแผ่นดินไหวและภัยอื่น ๆ ขณะเดียวกันจำนวนประชากรที่ขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้จำนวนประชาชนที่อยู่ใต้เขื่อนอันเป็นเส้นทางเสี่ยงภัยหากเขื่อนแตกเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว

    เขื่อนในรัฐแคลิฟอร์เนียมีความสำคัญอย่างยิ่งทั้งต่อเกษตรกรที่ปลูกผักผลไม้เลี้ยงประเทศและต่อชาวเมือง เพราะประสบภาวะแห้งแล้งติดต่อกันหลายปี ข้อมูลของกองทหารช่างสหรัฐระบุว่า เขื่อน 1,140 แห่งในรัฐแคลิฟอร์เนียสร้างขึ้นก่อนปี 2513 มีเพียง 52 แห่งที่สร้างหลังปี 2543 และยังจัดให้เขื่อนกว่าครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 1,585 แห่งในรัฐนี้เข้าข่ายอันตรายสูง อาจทำให้มีผู้เสียชีวิตได้หากเสียหายหรือพัง กลุ่มสิ่งแวดล้อมชี้ว่า เหตุทางน้ำล้นของเขื่อนโอโรวิลล์เสียหายทั้งทางหลักและทางฉุกเฉินเป็นเครื่องตือนให้ทางการต้องเร่งซ่อมบำรุงเขื่อนที่มีอยู่ มากกว่านำงบประมาณไปเริ่มโครงการใหม่.-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์เร่งขนย้ายซากวาฬออกจากหาด หวั่นระเบิด

    whales_New-Zealand.jpg
    เวลลิงตัน 14 ก.พ. – เจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์เร่งขนย้ายซากวาฬเกยตื้นหลายร้อยตัวออกจากพื้นที่บริเวณชายหาด หวั่นเกิดการสะสมแก๊สและระเบิด

    นิวซีแลนด์พบฝูงวาฬนำร่องประมาณ 666 ตัว เกยตื้นที่หาดแฟร์เวลล์สปิตในเขตโกลเดนเบย์ตอนเหนือสุดของเกาะใต้เมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นเหตุการณ์ที่มีวาฬเกยตื้นมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศ อย่างไรก็ดี วาฬจำนวน 250 ตัว ได้รับความช่วยเหลือผลักดันกลับสู่ทะเล ขณะที่เหลืออีกเกือบทั้งหมดตายเกยตื้นอยู่บริเวณชายหาด นายเฮิร์บ คริสโตเฟอร์ส โฆษกกระทรวงอนุรักษ์ธรรมชาติของนิวซีแลนด์ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขนย้ายซากวาฬออกจากบริเวณหาด โดยอาจจะต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะขนย้ายออกไปได้ทั้งหมด เพราะวาฬแต่ละตัวมีขนาดลำตัวยาวถึง 6 เมตร และมีจำนวนมาก

    ด้านกระทรวงระบุว่า ขณะนี้ซากวาฬกว่า 300 ตัว ถูกขนย้ายไปยังพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยจากนี้จะปล่อยให้เกิดกระบวนการย่อยสลายตามธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงกล่าวว่า ซากวาฬหลายตัวมีลักษณะเปลี่ยนไปและดูไม่เหมือนวาฬ โดยภายในลำตัวมีการสะสมแรงดัน เตรียมที่จะระเบิด ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการขนย้ายซากออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่มีการเจาะรูระบายแก๊สในท้องของวาฬ เพื่อชะลอการระเบิด.-สำนักข่าวไทย


    เกาหลีใต้เผยสหรัฐเห็นพ้องระดมสรรพกำลังในภารกิจซ้อมรบ

    S.Korea_U.S.-_joint-drills.jpg
    โซล 14 ก.พ. – สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า สหรัฐเห็นพ้องระดมยุทธศาสตร์สำหรับปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารร่วมประจำปีสหรัฐ-เกาหลีใต้

    สื่อเกาหลีใต้อ้างรายงานกระทรวงกลาโหมที่นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการรัฐสภาดังกล่าว แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม และยังไม่เป็นที่แน่ชัดในขณะนี้ว่า แผนการระดมยุทธศาสตร์สำหรับการซ้อมรบร่วมมีขึ้นเพื่อตอบโต้การทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์หรือไม่ ซึ่งถือเป็นการขัดต่อมติสหประชาชาติ ที่ผ่านมาสหรัฐและเกาหลีใต้ได้จัดการซ้อมรบทางทหารระดับเต็มรูปแบบประจำปีที่เกาหลีใต้ ซึ่งโดยทั่วไปจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตามเกาหลีเหนือมองว่าภารกิจซ้อมรบร่วมของสองประเทศถือเป็นการเตรียมทำสงครามกับเกาหลีเหนือ .-สำนักข่าวไทย

    ที่ปรึกษาทรัมป์ลาออกหลังถูกโยงพัวพันรัสเซีย

    Michael-Flynn.jpg
    วอชิงตัน 14 ก.พ.- พล.ท.ไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐลาออกแล้วในวันนี้ หลังจากถูกกล่าวหาว่าติดต่อกับรัฐบาลรัสเซีย นับเป็นคนวงในคนแรกที่ลาออกหลังจากรัฐบาลทรัมป์บริหารประเทศได้ไม่ถึงเดือน

    ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีอนุมัติการลาออกของ พล.ท.ฟลินน์ วัย 58 ปี แล้วและได้แต่งตั้ง พล.ท.โจเซฟ เคลลอกก์ ผู้อำนวยการคณะเสนาธิการร่วมทำหน้าที่รักษาการแทน ทำเนียบขาวยังได้เผยแพร่สำเนาหนังสือลาออกของ พล.ท.ฟลินน์ที่ขอโทษด้วยใจจริงต่อประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีกรณีที่เขาโทรศัพท์สนทนากับนายเซอร์เก คิสลาก เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐก่อนรับตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ และยอมรับว่าได้รายงานเรื่องการสนทนาดังกล่าวต่อรองประธานาธิบดีไมค เพนซ์ด้วยเนื้อหาที่ไม่ครบถ้วนโดยไม่ได้เจตนา ด้านรองประธานาธิบดีเพนซ์กล่าวปกป้อง พล.ท.ฟลินน์ว่า ไม่ได้หารือเรื่องยุทธศาสตร์การคว่ำบาตรของสหรัฐกับนายคลิสลาก

    สื่อสหรัฐหลายแห่งรายงานว่า คณะที่ปรึกษาของทรัมป์ทราบเรื่อง พล.ท.ฟลินน์ติดต่อกับรัฐบาลรัสเซียตั้งแต่ต้นปีแล้ว ทำให้เกิดคำถามว่าเหตุใดผู้นำสหรัฐจึงไม่ดำเนินการใด ๆ ตั้งแต่ตอนนั้น นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวยืนยันก่อนหน้านี้ว่า ประธานาธิบดีไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน สื่อสหรัฐรายงานด้วยว่า กระทรวงยุติธรรมเคยเตือนทำเนียบขาวว่า พล.ท.ฟลินน์ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงเข้าใจผิดเรื่องเนื้อหาที่เขาสนทนากับเอกอัครราชทูตรัสเซีย เป็นการกระทำที่ทำให้เขาเสี่ยงถูกรัสเซียขู่กรรโชกได้ กระทรวงยุติธรรมและรัฐสภาสหรัฐกำลังสอบสวนว่า คณะที่ปรึกษาการหาเสียงของทรัมป์พัวพันกับรัสเซียหรือไม่ ขณะที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐได้ข้อสรุปว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียสั่งการเรื่องแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีก่อนด้วยตนเอง.- สำนักข่าวไทย

    เรือบรรเทาทุกข์โรฮิงญาของมาเลเซียมาถึงบังกลาเทศแล้ว

    Malaysian-aid-ship-to-help-Rohingyas.jpg

    จิตตะกอง 14 ก.พ. – เรือมาเลเซียซึ่งลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ชาวมุสลิมโรฮิงญาหลายพันคนที่อพยพหนีการปราบปรามนองเลือดในเมียนมาร์ มาเทียบท่าที่เมืองจิตตะกองของบังกลาเทศแล้วในวันนี้ ภายหลังการประท้วงในกรุงย่างกุ้งเมื่อไม่กี่วันก่อน

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงบังกลาเทศและเจ้าหน้าที่ทูตมาเลเซียรออยู่ร่วมกันที่ท่าเรือจิตตะกอง ขณะที่เรือนอติกัลอาลิยาเทียบท่าที่เมืองท่าใต้ของบังกลาเทศเพื่อนำส่งสิ่งของมายังค่ายผู้อพยพโรฮิงญา เจ้าหน้าที่ระดับสูงการท่าจิตตะกองกล่าวว่า จะเริ่มขนของออกจากเรือเมื่อเสร็จสิ้นพิธีในช่วงสั้นๆอีกไม่กี่นาที โดยรถบรรทุกจะขนส่งอาหาร เสื้อผ้าและอุปกรณ์ทางการแพทย์รวม 1,472 ตัน ไปยังเขตคอกซ์บาซาร์ ห่างจากเมืองจิตตะกองทางใต้ราว 200 กิโลเมตร เพื่อแจกจ่ายสิ่งของให้กับผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญาหลายหมื่นคน ทางการเมียนมาร์ไม่ให้สถานะพลเมืองแก่ชาวโรฮิงญาหลายร้อยคน แม้ว่าหลายคนจะเกิดบนแผ่นดินเมียนมาร์มาตั้งแต่รุ่นก่อนแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ประท้วงต้านความรุนแรงต่อสตรีในฟิลิปปินส์

    f2.jpg

    ฟิลิปปินส์ 14 ก.พ.-นักเรียน นักศึกษา คนงานและแม่ชีหลายพันคนเข้าร่วมกิจกรรม การเต้นครั้งใหญ่ในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ เพื่อส่งเสริมการรณรงค์ “ หนึ่งพันล้านเสียงยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ”

    ซึ่งมีการรณรงค์ในหลายประเทศทั่วโลกโดยมีวัตถุประสงค์ยุติการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี การรณรงค์ดังกล่าว เกิดจากความคิดริเริ่มของ อีฟ เอ็นสเลอร์ นักเขียนชาวอเมริกัน เริ่มมีการรณรงค์ครั้งแรกในวันวาเลนไทน์ปี 2556 โมนิก วิลสัน ผู้ประสานงานโครงการในฟิลิปปินส์เผยว่า การรณรงค์ในปีนี้มุ่งเน้นไปที่ การรวมพลังต่อต้านการแสวงประโยชน์จากผู้หญิง.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเกาหลีเหนือชื่นชมผู้นำ

    k1.jpg
    เกาหลีเหนือ 14 ก.พ.-ชาวเกาหลีเหนือแสดงความชื่นชมนายคิม จอง อึน ผู้นำของประเทศ หลังจากที่ทางการประกาศว่าประสบความสำเร็จ ในการทดลองขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่สามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการรายงานว่า นายคิมเป็นผู้ควบคุมการทดสอบขีปนาวุธปุ๊กกุ๊กซอง 2 ด้วยตัวเอง ขณะที่ชาวกรุงเปียงยางจำนวนมากให้ความสนใจติดตามข่าวการยิงขีปนาวุธครั้งนี้ ผู้ชมคนหนึ่งบอกว่ารู้สึกมั่นใจในศักยภาพในการป้องกันประเทศ จากนี้จะไม่มีประเทศใดๆ รวมทั้งสหรัฐมาทำอันตรายเกาหลีเหนือได้.-สำนักข่าวไทย


    อินโดนีเซียสั่งห้ามฉลองวันวาเลนไทน์

    Valentines-Day-ban_-Indonesia.jpg
    จาการ์ตา 14 ก.พ. – ทางการอินโดนีเซียสั่งยึดถุงยางอนามัยตามร้านค้า และห้ามนักเรียน นักศึกษา ฉลองวันวาเลนไทน์ โดยอ้างว่าผิดบรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและส่งเสริมให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์

    ตำรวจนำกำลังบุกยึดถุงยางอนามัยที่วางขายตามร้านมินิมาร์ทในเมืองมากัสซาร์บนเกาะสุลาเวสี โดยสื่อรายงานโดยอ้างคำกล่าวของตำรวจนายหนึ่งว่า เป็นการบุกค้น หลังได้รับแจ้งจากคนท้องที่ว่า ร้านค้าเหล่านี้ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบห้ามขายสินค้าคุมกำเนิดให้แก่บรรดาวัยรุ่น นอกจากนี้ ทางการยังออกคำสั่งให้สำนักงานการศึกษาและโรงเรียนในเมืองสุราบายาและอีกหลายแห่งในจังหวัดชวาตะวันตก ประกาศห้ามนักเรียน นักศึกษา ฉลองวันวาเลนไทน์ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพราะผิดบรรทัดฐานทางสังคมและวัฒนธรรม

    เมื่อปี 2555 สภาอิสลามสูงสุดของอินโดนีเซียออกคำชี้ขาดห้ามเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ เนื่องจากประเพณีดังกล่าวขัดแย้งกับวัฒนธรรมชาวมุสลิมและคำสอนของศาสนาอิสลาม.- สำนักข่าวไทย


    จีนสั่งขับมิชชันนารีเกาหลีใต้หลายสิบคนออกจากประเทศ

    church-in-Beijing.jpg
    โซล 14 ก.พ.- นักเคลื่อนไหวเปิดเผยว่า ทางการจีนสั่งขับมิชชันนารีชาวเกาหลีใต้หลายสิบคนที่ทำงานอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งรวมถึงบางคนที่ให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจากเกาหลีเหนือ ในขณะที่ความสัมพันธ์แย่ลงตามที่เกาหลีใต้วางแผนนำระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของสหรัฐมาประจำการในเกาหลีใต้

    บาทหลวงคิม ฮี-แท นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนกล่าวว่า ชาวเกาหลีใต้ราว 170 คนประกอบด้วยมิชชันนารี 70 คนและสมาชิกครอบครัวในมณฑลจี๋หลินทางชายแดนจีนติดเกาหลีเหนือ ได้รับคำสั่งให้ออกจากจีนในช่วงวันที่ 10 มกราคม- 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่จีนบุกตรวจค้นตามบ้านที่อยู่ของมิชชันนารี โดยอ้างว่าเป็นพวกที่มีปัญหาเรื่องวีซาและขอให้เดินทางออกจากประเทศ รวมทั้งระบุว่าส่วนใหญ่ขอวีซาในสถานะนักท่องเที่ยวและนักศึกษา สำหรับมิชชันนารีชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับการบันทึกลงทะเบียนในจีนมีจำนวนประมาณ 500 คน นักเคลื่อนไหวกล่าวว่า ชาวคริสเตียนราว 2,000 คนมีภารกิจให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งรวมถึงการช่วยผู้ลี้ภัยจากเกาหลีเหนือ.- สำนักข่าวไทย

    อินเดียจะทำสถิติโลกปล่อยดาวเทียมคราวเดียว 104 ดวง

    PSLV-C35-ISRO.jpg
    นิวเดลี 14 ก.พ.- อินเดียจะสร้างสถิติโลกปล่อยดาวเทียม 104 ดวง ด้วยการยิงจรวดเพียงลำเดียว หากสำเร็จจะลบสถิติที่รัสเซียเคยทำไว้ 39 ดวง เมื่อปี 2557 อย่างไม่เห็นฝุ่น

    องค์การวิจัยอวกาศของอินเดียแถลงวันนี้ว่า จรวดพีเอสแอลวีจะทะยานขึ้นจากฐานปล่อยศรีหริโกตา ทางตอนใต้ของประเทศ พร้อมกับนำดาวเทียมสังเกตการณ์โลกหนัก 714 กิโลกรัมจำนวน 1 ดวง และดาวเทียมนาโนจำนวน 103 ดวง น้ำหนักรวม 664 กิโลกรัมขึ้นไปด้วยในคราวเดียวกัน ดาวเทียมนาโนเกือบทั้งหมดเป็นของต่างชาติได้แก่ อิสราเอล คาซัคสถาน เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐ หากประสบความสำเร็จจะเป็นการสร้างสถิติโลกใหม่ ลบสถิติที่รัสเซียเคยปล่อยดาวเทียม 39 ดวงในคราวเดียวเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ส่วนสถิติระดับประเทศที่อินเดียเคยทำไว้คือ 20 ดวงเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน

    อินเดียกำลังชิงส่วนแบ่งตลาดการทำธุรกิจปล่อยดาวเทียมกับหลายประเทศ โดยอาศัยความได้เปรียบเรื่องค่าใช้จ่ายต่ำ อินเดียส่งจรวดไร้มนุษย์ไปโคจรดาวอังคารเมื่อปี 2556 โดยใช้งบประมาณเพียง 73 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,555 ล้านบาท) เทียบกับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 671 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 23,480 ล้านบาท) ในภารกิจไปดาวอังคารเช่นกัน.- สำนักข่าวไทย

    คณะมนตรีความมั่นคงฯมีมติประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

    UN-to-begin-work-on-new-North-Korea-sanctions.jpg

    สหประชาชาติ,สหรัฐ 14 ก.พ. – คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติเป็นเอกฉันท์เพื่อประณามเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ และขู่ว่าจะดำเนินมาตรการที่เข้มงวดกับเกาหลีเหนือเพิ่มเติม

    สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงฯซึ่งรวมถึงจีนที่เป็นพันธมิตรรายใหญ่ของเกาหลีเหนือยังร่วมเห็นชอบกับร่างแถลงการณ์ของสหรัฐที่ระบุว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนับว่าละเมิดมติสหประชาชาติ ก่อนหน้านี้สหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ขอให้คณะมนตรีความมั่นคงฯจัดการประชุมฉุกเฉินภายหลังจากที่เกาหลีเหนือประกาศว่าประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธครั้งใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เข้ารับตำแหน่งผู้นำคนใหม่สหรัฐ

    นางนิกกี แฮร์ลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติแถลงว่า สหรัฐขอเรียกร้องให้สมาชิกทั้งหมดในคณะมนตรีความมั่นคงฯดำเนินการทุกทางเท่าที่ทำได้เพื่อแสดงให้รัฐบาลเกาหลีเหนือตระหนักว่าการยิงขีปนาวุธเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ต้องจัดการกับเกาหลีเหนือด้วยการกระทำมากกว่าคำพูด ทางด้านประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า ประเด็นเกาหลีเหนือนับเป็นปัญหาใหญ่และจะต้องจัดการอย่างจริงจัง .-สำนักข่าวไทย

    โรคตัวแดงดวงขาวระบาดที่ฟาร์มกุ้งในออสเตรเลีย

    Australian-prawn-industry.jpg
    ซิดนีย์ 14 ก.พ. – บรรดาเกษตรกรเพาะเลี้ยงกุ้งในออสเตรเลียหวั่นได้รับความเสียหายหนัก หลังมีการยืนยันพบโรคตัวแดงดวงขาวระบาดที่ฟาร์มกุ้งแห่งหนึ่งในรัฐควีนแลนด์วานนี้

    ธุรกิจเพาะเลี้ยงกุ้งในออสเตรเลียมีมูลค่า 413 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (กว่า 11,100 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้วและมีการจ้างงานกว่า 5,000 คน แต่ปัญหาโรคตัวแดงดวงขาวระบาด ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กลายเป็นภัยคุกคามอุตสาหกรรมการเลี้ยงกุ้งในภาพรวมของประเทศ โรคดังกล่าวทำให้กุ้งตายอย่างรวดเร็วและตายเป็นจำนวนมาก โดยกุ้งที่ป่วยเป็นโรคจะมีลักษณะเป็นจุดขาวเล็กๆ เกิดขึ้น ด้านเจ้าของฟาร์มกุ้ง ที่ถูกพบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคกล่าวว่า เธอรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเธอและอนาคตของเกษตรกรเลี้ยงกุ้งในประเทศ เพราะทั้งอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


    จีนเตรียมส่งยานขนส่งลำแรกขึ้นสู่อวกาศในเดือนเมษายน

    Tianzhou-1-cargo.jpg
    ปักกิ่ง 14 ก.พ.- จีนเตรียมส่งยานขนส่งเสบียงลำแรกขึ้นสู่อวกาศในเดือนเมษายนนี้ เพื่อมุ่งไปสู่การตั้งสถานีอวกาศที่มีมนุษย์ประจำการถาวรภายในปี 2565

    หนังสือพิมพ์พีเพิลเดลีของพรรคคอมมิวนิสต์จีนลงข่าวหน้าหนึ่งวันนี้อ้างสำนักงานอวกาศที่มีมนุษย์ประจำการของจีนที่เปิดเผยเรื่องแผนการส่งยานขนส่งเสบียงเที่ยวปฐมฤกษ์ว่า จรวดลองมาร์ช-7 Y2 จะนำยานขนส่งเทียนโจว-1 ทะยานขึ้นจากศูนย์ปล่อยดาวเทียมเหวินชาง บนเกาะไหหลำ ทางตอนใต้ของประเทศในเดือนเมษายนนี้ ยานขนส่งนี้สามารถบรรทุกเสบียงหนัก 6 ตัน เชื้อเพลิงหนัก 2 ตัน และโคจรโดยไร้มนุษย์ได้นาน 3 เดือน ได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อห้องทดลองอวกาศเทียนกง2 ที่จีนเคยส่งมนุษย์อวกาศ 2 คนขึ้นไปปฏิบัติภารกิจนานถึง 1 เดือนเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ยาวนานที่สุดเท่าที่จีนเคยทำมา

    ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนให้ความสำคัญกับการเดินหน้าโครงการอวกาศเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและการป้องกันประเทศ แต่จีนยังคงตามหลังสหรัฐและรัสเซียในการดำเนินโครงการอวกาศเพื่อการทหาร การพาณิชย์และวิทยาศาสตร์ ยานสำรวจดวงจันทร์ยู่ทู่ของจีนสร้างความภาคภูมิใจให้คนทั้งชาติเมื่อสามารถลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2556 แต่ได้หยุดทำงานไปตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2557 หรือ 42 วันหลังลงจอด.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวพม่า 2.3 ริกเตอร์ ห่าง อ.สบเมย แม่ฮ่องสอน 35 กม.

    763363-01.jpg
    เกิดแผ่นดินไหวประเทศพม่า ขนาด 2.3 ห่าง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน 35 กม. ไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 02.53 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ประเทศเมียร์มา ขนาด 2.3 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 35 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    สวนนงนุชพัทยาจัดงานสมรสบนหลังช้าง

    763506-01.jpg
    สวนนงนุชพัทยา สร้างสีสันวันวาเลนไทน์ จัดงานสมรสบนหลังช้าง คาดปีนี้มีไม่ต่ำกว่า 100 คู่

    นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา ร่วมเป็นประธานใน "พิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง 14 กุมภา วันวาเลนไทน์" ประจำปี 2017 ให้กับคู่บ่าวสาวจำนวน 19 คู่ ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมเป็นสักขีพยานรัก

    ด้าน นายณพลกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ด้วยเทศกาลวันวาเลนไทน์ของทุกปี สวนนงนุชพัทยา โดย นายกัมพล ได้จัดกิจกรรมรับเทศกาลแห่งความรักขึ้น พร้อมทั้งเชิญนายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในการจดทะเบียนให้กับคู่รัก ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนสมรสเคลื่อนที่มารับจดทะเบียนสมรสให้คู่รักทั้งชาวไทย เพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 8 ที่สวนนงนุชพัทยา จัดขึ้น มีบ่าวสาวร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสในเบื้องต้นจำนวน 30 คู่ คาดว่าปีนี้จะมีไม่ต่ำกว่า 100 คู่ ในงานยังได้จัดขบวนขันหมากช้างจำนวน 19 เชือก การแสดงสร้างสีสันชุดเงาะป่า และคู่บ่าวสาวที่ร่วมพิธีจำนวน 19 คู่แรก จะได้รับพระพุทธรูปองค์ปฐมเพื่อความเป็นสิริมงคล จาก พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ พระอาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่วนคู่บ่าวที่มาร่วมจะได้รับวัตถุมงคลเสริมบุญบารมีด้วยเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    สุโขทัยจดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์บนสถานีรถไฟ

    763554-01.jpg
    จังหวัดสุโขทัย จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสรับวันวาเลนไทน์บนสถานีรถไฟคลองมะพลับ ให้ชีวิตเคียงคู่กันตลอดนิรันดร์กาล

    นายโอฬาร ธนสัญชัย นายอำเภอศรีนคร จ.สุโขทัย นายสมาน สาสิงห์ สมาชิก อบจ.สุโขทัย นางทิพญ์ศจี หอมเย็น ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายงานทะเบียนและบัตร สน.ทะเบียนอำเภอศรีนคร และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2560

    นายอำเภอศรีนคร กล่าวว่า ทางอำเภอศรีนคร ได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนสถานีรถไฟคลองมะพลับ เพื่อให้ทราบประวัติความเป็นมาของสถานีรถไฟคลองมะพลับ ที่มีระยะเวลาอันยาวนานร้อยกว่าปี โดยให้คู่รักได้นั่งรถตรวจรางรถไฟสัมผัสบรรยากาศการนั่งรถไฟ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอศรีนคร และอำเภอศรีนคร ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงหลายรายการ เช่น ข้าวพันธ์ดีศรีนคร มะม่วงโชคอนันต์ น้ำนมดี อสค. และในวันนี้ซึ่งเป็นวันแห่งความรักได้มีคู่สมรสที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการจะทะเบียนสมรสเนื่องในวันวาเลนไทน์ ของสำนำนักงานทะเบียนอำเภอศรีนครบริเวณสถานีรถไฟคลองมะพลับ จำนวน 4 คู่ เพื่อให้ชีวิตคู่ครองที่อยู่เคียงกันอย่างยั่งยืนดั่งสายทางรถไฟที่อยู่เคียงคู่กันตลอดนิรันดร์กาล

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    วันวาเลนไทน์ยะลาร้านขายดอกไม้ไม่คึกคัก-เจ้าหน้าที่คุมเข้มสถานบริการ

    763555-01.jpg

    บรรยากาศวันวาเลนไทน์ยะลา ร้านขายดอกไม้ไม่คึกคัก เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ขณะ จนท.คุมเข้มสถานบริการ

    บรรยากาศในวันวาเลนไทน์และการจำหน่ายดอกไม้ และสินค้าที่แสดงถึงความรักในจังหวัดยะลา ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา และข้าราชการ ซึ่งก็เป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่ไม่ดีขึ้น และดอกไม้ส่วนใหญ่ก็มีราคาแพงขึ้น เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้า สั่งเข้ามาจำหน่ายไม่มากนักในปีนี้ ส่วนค่ำคืนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น ในการดูแลความปลอดภัย และการคุมเข้มตามสถานประกอบการ ที่มักมีกลุ่มวัยรุ่นไปใช้บริการ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันได้ ส่วนที่ว่าการอำเภอเมืองยะลาและอำเภอเบตง ปรากฏว่า ในวันนี้ได้มีการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ไม่ต่ำกว่า 50 คู่ เนื่องจากผู้ที่เข้ารับการจดทะเบียนสมรสในวันนี้ถือว่าเป็นวันดีและตามประเพณีนิยมที่ปฏิบัติต่อกันมา เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของวันแห่งความรัก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    พังงาจดทะเบียนสมรส 12 คู่ กลางใจพญานาค

    763552-01.jpg

    จ.พังงา จดทะเบียนสมรส 12 คู่ “14 กุมภา วิวาห์กลางใจพญานาค@พังงา” ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว

    นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอเกาะยาว ร่วมกับ นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.สำนักงานพังงา นำคู่รักทั้ง 12 คู่ จัดงาน “14 กุมภา วิวาห์กลางใจพญานาค@พังงา” การจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ชายหาดหน้าโรงแรมอานี่ วิลล่า เกาะยาวน้อย เป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่หัวใจพญานาค หมู่ 5 ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา ให้เป็นที่รู้จัก โดยเริ่มบวนแห่หรือขบวนขันหมาก จากชาวบ้านเกาะยาว ต่อด้วยนำคู่บ่าวสาวเข้าร่วมพิธีวิวาห์ และต่อด้วยการจดทะเบียนสมรส โดย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอเกาะยาว เป็นนายทะเบียนในการจดทะเบียน ท่ามกลางความประทับใจของคู่บ่าวสาว ตลอดจนเพื่อน ๆ ญาติ ๆ และผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้

    เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีตำนานเกี่ยวกับความรักของพญานาคในอดีตกาลที่ปรากฏเป็นสถานที่ต่าง ๆ ในอ่าวพังงา และจังหวัดใกล้เคียงในปัจจุบัน และเมื่อมองจากจุดชายหาดสถานที่จดทะเบียนสมรส ในท้องทะเลจะเห็นทิวทัศน์ภูเขาเป็นรูปหัวใจ เป็นที่มาของการสืบสานตำนานรักของนาคน้อยที่มีต่อคู่รักที่มีความมั่นคงยืนยาวตลอดไป และเป็นจุดที่มองเห็นรูปหัวใจเป็นหนึ่งเดียวในโลก


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    นักท่องเที่ยวตกหน้าผาเพชรบูรณ์ เตรียมไปพักฟื้นที่บ้านพัก

    763507-01.jpg

    เพชรบูรณ์ - นักท่องเที่ยวตกหน้าผา เตรียมกลับไปฟักฟื้นที่บ้านพัก จ.กาญจนบุรี เจ้าตัวยันไม่เข็ดจะกลับมาเที่ยวใหม่

    ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาบนดอยตั่วเพ่ง ความสูงราว 20 เมตร บริเวณหมู่ 1 บ้านห้วยน้ำขาว ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ แต่โชคดีเนื่องจากได้รับบาดเจ็บตามบริเวณร่างกายเท่านั้น ล่าสุด นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก เดินทางไปที่โรงพยาบาลเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ นางอิสรีย์ มีปิ่น นักท่องเที่ยวและเป็นตำรวจท่องเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี

    ซึ่งประอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาบนดอยตั่วเพ่ง ดังกล่าว ซึ่งอาการพ้นขีดอีนตรายแล้ว โดย นางอิสรีย์ แจ้งว่า เตรียมออกจากโรงพยาบาลเขาค้อ เพื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก แต่ยืนยันไม่เข็ดพร้อมจะกลับมาเที่ยวที่เขาค้ออีก ยกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเตือนนักท่องเที่ยวอย่าประมาทเลินเล่อหากไม่คุ้นเคยสถานที่ จากนั้นแสดงความขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย นอกจากนี้ ยังประทับใจผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่ให้ความช่วยเหลือขณะเกิดเหตุ

    นางจิรารัตน์ กล่าวว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นอกจากนักท่องเที่ยวไม่ควรเลินเล่อหรือประมาทแล้ว ยังต้องฝากทางพื้นที่ให้ช่วยกันดูแลสถานที่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวบริเวณไหนที่มีความเสี่ยงและเป็นอันตราย ควรมีป้ายแจ้งหรือแสดงให้ทราบ ในส่วนของ ททท. ก็ต้องทำการบ้านในการประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวให้มากขึ้นเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สดร.ชวนชมดาวศุกร์สว่างสุกใส 2 ครั้ง ในรอบปี

    763478-01.jpg

    สดร. ชวนชมดาวศุกร์สว่างสุกใส 2 ครั้ง ในรอบปี 17 ก.พ. และ 30 เม.ย. 60 สามารถมองเห็นได้ทั่วไทย

    ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา รองผู้อำนวยการ สดร. เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 หลังดวงอาทิตย์ตก เวลาประมาณ 18.30 - 20.30 น. และรุ่งเช้าของวันที่ 30 เมษายน 2560 ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น เวลาประมาณ 04.00 - 06.00 น. ดาวศุกร์จะปรากฏสว่างสุกใสที่สุดในรอบปี สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่าอย่างชัดเจน ในทุกภูมิภาคของประเทศ คาดว่าจะมีความสว่างปรากฏถึงแมกนิจูด -4.6 (ระดับของความส่องสว่างปรากฏของดวงจันทร์เต็มดวง แมกนิจูด -12.6) หากสังเกตผ่านกล้องโทรทรรศน์ดาวศุกร์จะปรากฏเป็นเสี้ยวคล้ายดวงจันทร์ สำหรับวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ยังจะสามารถสังเกตเห็นดาวอังคารอยู่เหนือดาวศุกร์ขึ้นไปประมาณ 7 องศา อีกด้วย

    และในวันที่ 25 มีนาคม ดาวศุกร์จะอยู่ระหว่างดวงอาทิตย์และโลก เรียกว่า ตำแหน่งร่วมทิศวงใน หากใช้กล้องโทรทรรศน์สังเกตการณ์จะเห็นดาวศุกร์ปรากฏเป็นเสี้ยวบางมากๆ ซึ่งหลังจากวันที่ 25 มีนาคม จึงจะสามารถกลับมาสังเกตเห็นดาวศุกร์ในเวลารุ่งเช้าก่อนดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก หากใช้กล้องโทรทรรศน์สังเกตการณ์จะเห็นดาวศุกร์เป็นเสี้ยวหนาขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในวันที่ 30 เมษายน ดาวศุกร์จะปรากฏสว่างที่สุดอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นในวันที่ 3 มิถุนายน 2560 ดาวศุกร์จะโคจรอยู่ในตำแหน่งห่างจากดวงอาทิตย์ไปทางทิศตะวันตกมากที่สุด จึงนับเป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นปรากฏการณ์นี้ทั่วประเทศ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สโมสรโรตารี่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่นราฯ

    763458-02.jpg

    สโมสรโรตารี่ส่วนกลาง มอบถุงยังชีพ 550 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัย 5 อำเภอ ที่ จ.นราธิวาส

    ที่หอประชุมโรงเรียนนราสิกขาลัย อ.เมือง จ.นราธิวาส นายไชยไว พูนลาภมงคล อดีตผู้ว่าการภาคสโมสรโรตารี่ 3350 เดินทางพร้อมคณะ ประกอบด้วยสโมสรโรตารี่ภาค 3330, สโมสรโรตารี่ปทุมวัน, สโมสรเกษมราษฎร์คลองเตย, สโมสรสงขลา, สโมสรนราธิวาส โดยมี พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายสาโรช กาญจนพงศ์ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นางเพ็ญศรี ชูแสง อดีตนายกสโมสรโรตารี่นราธิวาส รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โดยคณะฯ ได้มอบข้าวสาร 5,500 กิโลกรัม อาหารแห้ง จำนวน 550 ชุด หม้อหุงข้าวไฟฟ้า จำนวน 550 ใบ ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ได้แก่ อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ อ.ระแงะ และ อ.สุไหงปาดี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา

    สำหรับการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัย รวม 6 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกภาคส่วนทยอยส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเช่นกัน สร้างความดีอกดีใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วม อ.พุนพิน สุราษฎร์ฯ เริ่มเน่าเสีย ห่วงพื้นที่เกษตร

    763456-01.jpg

    น้ำยังท่วม ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน สุราษฎร์ธานี ล่าสุดเริ่มเน่าเสีย นายกฯ เล็กห่วงพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน

    นายธวัชชัย ทองตำลึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ที่ ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ บริเวณหมู่ 1, 3 และ 4 สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ชาวบ้าน 300 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบด้านการสัญจรเข้า - ออก บางส่วนท่วมขังในพื้นที่การเกษตร เบื้องต้นพบมวลน้ำที่ท่วมขังมานาน เริ่มเน่าเสีย กระทบกับสุขอนามัยของประชาชน ล่าสุด กรมชลประทาน อยู่ระหว่างเร่งระบายมวลน้ำดังกล่าวออก คาดว่าใน 2 สัปดาห์จากนี้ สถานการณ์ของทุกจุดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันตนมีความเป็นห่วงเรื่องพื้นที่การเกษตรของราษฎร โดยทันทีที่ระดับน้ำแห้งสนิทก็จะเร่งเข้าไปสำรวจบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เพื่อนำข้อมูลไปใช้ขอรับการสนับสนุนด้านงบประมาณฟื้นฟูมาช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก หนาว ใต้คลื่นสูง-กทม.เย็น

    763350-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีอากาศหนาว ภาคใต้ทะเลคลื่นสูงลมแรง-กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศเย็น

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกและคลื่นลมมีกำลังแรง

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2560

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรงอุณหภูมิต่ำสุด 20-21 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ล้มเจ้าปลุกระดมคนลาวทวงคืนพระแก้วมรกตจากไทย


    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.พ. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ศาลปากีฯห้ามจัดวาเลนไทน์ทั่วประเทศ


    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.พ. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นิวซีแลนด์ประกาศภาวะฉุกเฉิน เร่งอพยพคนหนีไฟป่า

    wildfires_Christchurch.jpg
    เวลลิงตัน 15 ก.พ. – นายกเทศมนตรีเมืองไครสต์เชิร์ชและเขตเซลวินในนิวซีแลนด์ประกาศภาวะฉุกเฉิน เร่งอพยพผู้คนหลายร้อยคนออกจากพื้นที่ หลังไฟป่าลุกลามหนักเผาบ้านเรือนบริเวณเขตชานเมือง

    นายแซม บรอจ์ตันกล่าวว่า ลมเปลี่ยนทิศทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ทิศทางของเปลวเพลิงได้ อีกทั้ง ไฟที่ลุกลามอย่างหนักทำให้เกิดกลุ่มควันและเถ้าถ่านลอยปกคลุมทั่วเมืองไครสต์เชิร์ช ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ของประเทศ สื่อรายงานว่า บ้านเรือนอย่างน้อย 7 หลัง ถูกเผาทำลาย ขณะที่ประชาชนราว 300 คน ต้องทิ้งที่อยู่อาศัยไปยังศูนย์อพยพชั่วคราว

    ทหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยอื่นๆ ถูกส่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่กองทัพเผยว่า มีนักบินเสียชีวิต 1 นาย ระหว่างนำเฮลิคอปเตอร์เข้าปฏิบัติหน้าที่ในจุดเกิดเหตุ.- สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในเวียดนามพุ่ง 232 คน

    zika.jpg
    ฮานอย 15 ก.พ. – กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามรายงาน ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 232 คน โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 คนตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

    รายงานจากกรมเวชศาสตร์ป้องกันภายใต้สังกัดกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามชี้ให้เห็นว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาส่วนใหญ่เป็นผู้อยู่อาศัยในนครโฮจิมินห์ทางตอนใต้ของประเทศ อีกทั้ง ได้รับรายงานผู้ป่วยมีอาการศรีษะลีบ ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากการติดเชื้อไวรัสซิกา จำนวน 1 คนในจังหวัดดั๊กลัก บริเวณที่ราบสูงภาคกลาง รายงานระบุว่า ในปีนี้ เวียดนามมีโอกาสเสี่ยงที่จะต้องเผชิญกับโรคระบาดหลายโรค อาทิ ไข้หวัดนก โรคไวรัสอีโบลา และโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือโรคเมอร์ส หากทางการไม่มีการเตรียมพร้อมเรื่องมาตรการรับมือและป้องกัน

    นอกจากนี้ สำนักข่าววีเอ็นเอของทางการเวียดนามรายงานโดยอ้างคำแถลงจากกรมเวชศาสตร์ป้องกันว่า โรคประจำถิ่นอื่นๆ อาทิ ไข้เลือดออกเดงกี โรคมือเท้าปาก โรคพิษสุนัขบ้า และโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ จะเป็นอุปสรรคในการลดจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในประเทศ

    เมื่อปีที่แล้ว เวียดนามพบผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกเดงกี 110,876 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิต 36 คน โดยจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 19 จากปี 2558 แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตลดลงร้อยละ 33.3 ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโรคมือเท้าปากอยู่ที่ 45,000 คน เสียชีวิต 1 คน โดยตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตลดลงร้อยละ 19.3 และ 83.3 ตามลำดับ.- สำนักข่าวไทย

    จีนเผยไข้หวัดนกคร่าชีวิตผู้คน 79 คน ในเดือน ม.ค.

    China_Bird_Flu.jpg

    ปักกิ่ง 15 ก.พ. – ทางการจีนรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 ในเดือนมกราคม อยู่ที่ 79 คน นับเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกังวลว่า จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในช่วงที่มีอากาศหนาวนี้

    คณะกรรมการสุขภาพและการวางแผนครอบครัวแห่งชาติจีนเผยวานนี้ว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกแล้วทั้งสิ้น 100 คน โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตในเดือนมกราคมปีนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่าง 20-30 คนเท่านั้น คณะกรรมการระบุอีกว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่ม 192 คนเมื่อเดือนที่แล้ว ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อนับแต่เดือนตุลาคม พุ่งขึ้นเป็น 306 คน

    ข้อมูลล่าสุดของทางการจีนทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกในหมู่ประชาชน โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านควบคุมโรคออกมาเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังอย่าให้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ H7N9 โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งบ่อยครั้งจะพบว่า มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดทางการยืนยันพบพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนก 5 แห่ง และสั่งกำจัดนกไปแล้วกว่า 175,000 ตัว.- สำนักข่าวไทย


    ไข้หวัดนกระบาดในจีน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน

    v1.jpg
    จีน 15 ก.พ.-สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อหวัดนกสายพันธุ์ H7N9 ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน

    ส่งผลให้ในรอบปีนี้ มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 6 คน ในจำนวนนี้สองรายเป็นชายวัย 60 ปี และหญิงวัย 48 ปี อาการยังน่าวิตก ขณะที่ผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยยังไม่มีอาการว่าอาจติดเชื้อ เชื้อหวัดนกสายพันธุ์H 7 N 9 พบการแพร่ระบาดในจีนครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2556 ส่วนใหญ่พบการแพร่ระบาดในช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ.-สำนักข่าวไทย

    ราคาไก่ดิ่งต่ำสุดในรอบสิบปีที่จีน หลังกระแสวิตกไข้หวัดนกระบาด

    chicken-meat.jpg
    ปักกิ่ง 15 ก.พ. – ราคาเนื้อไก่ดิ่งลงต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบกว่าทศวรรษวันพุธนี้จากความวิตกมากขึ้นเรื่องไข้หวัดนกระบาด กระทบหุ้นผู้ประกอบการเนื้อสัตว์และยิ่งทำให้กังวลกันมากขึ้นเกี่ยวกับความต้องการในจีนประเทศผู้บริโภคสัตว์ปีกขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

    เนื้อสัตว์ราคาดิ่งลงขณะที่รัฐบาลจีนมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตมากขึ้น 79 คนจากเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช7เอ็น9 ในเดือนมกราคม ทะยานขึ้นมากจากตัวเลขในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดรวมในฤดูหนาวมีจำนวนถึง 100 คน บริษัทเจซีไอบริษัทที่ปรึกษาด้านราคาในเซี่ยงไฮ้รายงานว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกที่มากเกินคาด ทำให้ราคาเนื้อสัตว์ในย่านการผลิตสำคัญดิ่งลงต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548 กระแสไข้หวัดนกระบาดมีขึ้นในจีนขณะที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นประเทศเพื่อนบ้าน เผชิญกับโรคระบาดในสัตว์ปีกครั้งใหญ่เช่นกัน ในช่วงสามเดือนก่อนมีหลายมณฑลในจีนต้องปิดตลาดค้าสัตว์ปีกสดเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดนกระบาด .- สำนักข่าวไทย

    ยกเลิกคำสั่งอพยพคนใต้เขื่อนแคลิฟอร์เนียแล้ว

    lifts-evacuation-order-for-residents-near-California-dam.jpg
    โอโรวิลล์ 15 ก.พ.- เทศมณฑลบิวต์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐยกเลิกคำสั่งอพยพผู้อยู่ใต้เขื่อนโอโรวิลล์แล้ว โดยเปลี่ยนเป็นการเตือนแทน เปิดทางให้ประชาชนเกือบ 200,000 คน สามารถเดินทางกลับบ้านเรือนได้

    เทศมณฑลบิวต์แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ยกเลิกคำสั่งอพยพเนื่องจากน้ำในเขื่อนที่สูงที่สุดในประเทศแห่งนี้ลดระดับลงแล้ว ประกอบกับกำลังมีการตรวจสอบและเร่งซ่อมแซมรอยแตกบนทางน้ำล้นฉุกเฉิน และมีการแจ้งพยากรณ์อากาศครั้งใหม่ว่า พายุที่จะเริ่มพัดในวันพฤหัสบดีนี้จะทำให้อุณหภูมิลดลง ลดโอกาสเกิดฝนที่จะไปเพิ่มปริมาณน้ำในเขื่อน อย่างไรก็ดี ขอให้ประชาชนยังคงระวังและเตรียมพร้อมตลอดเวลาเพราะสถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ทางการจะออกคำสั่งอพยพครั้งใหม่หากจำเป็น

    นายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้ส่งหนังสือถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เมื่อวันจันทร์เพื่อขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง หลังจากที่ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้วเพื่อให้สามารถระดมทรัพยากรท้องถิ่นได้ ด้านฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวเผยว่า ประธานาธิบดีกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รัฐบาลกำลังประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพราะเหตุฉุกเฉินที่เขื่อนโอโรวิลล์เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าจำเป็นต้องยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานที่ซอมซ่อของประเทศเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภัยพิบัติครั้งใหม่.-สำนักข่าวไทย


    พี่ชายต่างมารดาคิม จอง อึน ถูกลอบสังหาร

    Screen-Shot-2560-02-14-at-11.00.08-PM.png
    เกาหลีใต้ 14 ก.พ.- สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือถูกลอบสังหาร แต่รัฐบาลเกาหลีเหนือยังไม่ออกมายืนยัน

    สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเสียชีวิตแล้ว หลังถูกลอบสังหารด้วยฝีมือสายลับหญิง 2 คน ของหน่วยสืบราชการลับเกาหลีเหนือ ใช้เข็มอาบยาพิษแทงที่สนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่รัฐบาลเกาหลีเหนือยังไม่ออกมาแสดงความเห็นหรือยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว ซึ่งหากเป็นความจริง นายคิม จอง นัม จะถือเป็นบุคคลระดับสูงสุดที่เสียชีวิตในรัฐบาลของนายคิม จอง อึน นับตั้งแต่นายจาง ซอง แต๊ก ลุงของนายคิม ถูกประหารชีวิตเมื่อปี 2556. -สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ประชุมความมั่นคงแห่งชาติ หลังพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือถูกสังหาร

    Kim-Jong-Nam.png

    โซล 15 ก.พ.- นายฮวาง คโย อัน รักษาการประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้เปิดประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในเช้าวันนี้ เพื่อหารือข่าวลอบสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีหนือ

    เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า การประชุมเริ่มเมื่อเวลา 08.50 น.วันนี้ตามเวลาเกาหลีใต้ เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง เป็นการประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงและการทูตประกอบด้วยรัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรีกลาโหม รัฐมนตรีรวมชาติ และผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เผยว่า นายคิมวัย 45 ปี ถูกลอบสังหารในมาเลเซียเมื่อวันจันทร์ ขณะที่สื่อหลายแห่งรายงานอ้างตำรวจมาเลเซียที่สันนิษฐานว่า นายคิมถูกคนร้ายพ่นสารเคมีพิษที่ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินไปมาเก๊า และเสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

    ขณะเดียวกันพรรคการเมืองในเกาหลีใต้แสดงความกังวลต่อเหตุลอบสังหารนายคิม และขอให้รัฐบาลเฝ้าระวังเกาหลีเหนือก่อเหตุยั่วยุ พรรคเสรีภาพเกาหลีซึ่งเป็นพรรครัฐบาลแถลงว่า เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความน่ากลัวของนายคิม จองอึน และเพิ่มความเป็นไปได้ว่าผู้นำเกาหลีเหนือจะหาทางยั่วยุเกาหลีใต้และประชาคมโลกเพื่อรักษาอำนาจต่อไป รัฐบาลและกองทัพจะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความมั่นคงและเพิ่มการประสานงานกับประเทศอื่นเพื่อรับมือกับการยั่วยุของเกาหลีเหนือ ขณะที่พรรคประชาธิปไตยซึ่งเป็นฝ่ายค้านหลักชี้ว่า รัฐบาลควรเร่งรับมือกับสถานการณ์อย่างสงบเพื่อไม่ให้เกิดผลลบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี ส่วนพรรคประชาชนซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านขนาดเล็กเรียกร้องรัฐบาลเร่งประสานงานกับมาเลเซียเพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพเกาหลีใต้ จะกระจายเสียงข้ามพรมแดนข่าวพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ

    S.-Korea-to-use-loudspeakers.jpg
    โซล 15 ก.พ.- แหล่งข่าวเกาหลีใต้เผยว่า กองทัพจะใช้ลำโพงบริเวณพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือกระจายเสียงเสียงข่าวนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือถูกฆาตกรรม

    เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวกองทัพว่า จะใช้ลำโพงกระจายเสียงข่าวนี้ไปยังประชาชนและทหารเกาหลีเหนือบริเวณพรมแดน เพื่อเปิดโปงความโหดร้ายของรัฐบาลเกาหลีเหนือว่านายคิม จองนัมถูกสังหารที่ท่าอากาศยานมาเลเซียเมื่อวันจันทร์เพราะถูกสตรีนิรนาม 2 คน ฆ่าด้วยยาพิษ ที่ผ่านมากองทัพเกาหลีใต้มักใช้ลำโพงบริเวณพรมแดนทำสงครามจิตวิทยากับรัฐบาลเกาหลีเหนือที่ควบคุมข้อมูลจากโลกภายนอกอย่างเข้มงวด

    ด้านแหล่งข่าวรัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวว่า จำเป็นต้องทำให้ประชาชนและทหารเกาหลีเหนือรู้ซึ้งถึงความโหดร้ายของนายคิม จองอึน ที่ประหารชีวิตอาเขยเมื่อเดือนธันวาคม 2556 และสังหารพี่ชายคนโตเมื่อไม่กี่วันก่อน.- สำนักข่าวไทย

    เผยพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ เคยส่งสารขอชีวิตตนเองและครอบครัว

    Kim-Jong-Nam.jpg

    โซล 15 ก.พ.- หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้เผยว่า นายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเคยส่งสารถึงน้องชายในปี 2555 ให้ไว้ชีวิตเขาและครอบครัว แต่ในที่สุดก็ถูกลอบสังหารเมื่อไม่กี่วันก่อน

    เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า นายลี บยองโฮ ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติชี้แจงต่อคณะกรรมการข่าวกรองในสภานิติบัญญัติแห่งชาติว่า นายคิมซึ่งจะมีอายุครบ 46 ปีในเดือนพฤษภาคมนี้และอยู่ภายใต้การคุ้มครองของรัฐบาลจีนเคยถูกลอบสังหารมาแล้วในปี 2555 และเคยส่งสารถึงน้องชายต่างมารดาในปีเดียวกันให้ไว้ชีวิตเขาและครอบครัว ส่วนเรื่องที่ถูกฆาตกรรมด้วยยาพิษที่ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันจันทร์ขณะรอเที่ยวบินไปมาเก๊านั้น ต้องรอการยืนยันต่อไปว่าเขาถูกเข็มแทงหรือพ่นสารพิษ หน่วยข่าวกรองทราบเรื่องหลังจากเกิดเหตุไปแล้วราว 4 ชั่วโมง

    ปัจจุบันภรรยาคนแรกของนายคิม จองนัม พำนักอยู่ในกรุงปักกิ่งพร้อมกับบุตรชาย ส่วนภรรยาคนที่สองพำนักอยู่ในมาเก๊าพร้อมกับบุตรชายและบุตรสาว ทั้งหมดอยู่ภายใต้การคุ้มครองของรัฐบาลจีน บุตรชายที่มาเก๊ากลายเป็นที่รู้จักเมื่อให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟินแลนด์ในปี 2555 ว่า ปรารถนาให้มีการรวมชาติสองเกาหลีและอยากให้ชาวเกาหลีเหนือที่ยากจนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น.- สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือปฎิเสธแถลงการณ์ของสหประชาชาติ

    PIC-KOREA1.jpg
    เจนีวา 14 ก.พ. – เกาหลีเหนือกล่าววันนี้ ปฏิเสธแถลงการณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประกาศว่า การทดสอบขีปนาวุธต่าง ๆ ของเกาหลีเหนือทั้งหมดที่ผ่านมานั้น เป็นมาตรการป้องกันตนเองเพื่อปกป้องประชาชน

    คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ ประนามการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และเรียกร้องให้บรรดาชาติสมาชิกสหประชาชาติเพิ่มความพยายามในการบังคับใช้มาตรการลงโทษเกาหลีเหนือ แต่ไม่ได้ระบุว่า จะใช้มาตรการใดบ้าง นายฮัน แต ซอง เอกอัครทูตเกาหลีเหนือคนใหม่ประจำสหประชาชาติที่นครเจนีวา ของสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวปราศรัยในการประชุมด้านการลดอาวุธ หลังรับตำแหน่งเพียง 1 วัน โดยระบุว่า การทดสอบขีปนาวุธต่าง ๆ ของเกาหลีเหนือนั้น เป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถในการป้องกันตนเอง ซึ่งเป็นมาตรการในการปกป้องเอกราช และดูแลความปลอดภัยของประชาชนจากภัยคุกคามที่เป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ

    เขากล่าวต่อที่ประชุม ซึ่งมีสมาชิก 61 ประเทศ เข้าร่วมว่า การทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางถึงไกลเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ประสบความสำเร็จด้วยดีนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันตนเอง ดังนั้น คณะผู้แทนของเกาหลีเหนือจึงขอปฎิเสธและไม่ยอมรับแถลงการณ์ฉบับล่าสุดของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และมติของสหประชาชาติต่อเกาหลีเหนือทุกฉบับ.-สำนักข่าวไทย

    ตั้งข้อหา 3 คน ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้ายในฝรั่งเศส

    Eifle-Tower.jpg
    ปารีส 15 ก.พ.- ทางการฝรั่งเศสตั้งข้อหาชาย 2 คน และวัยรุ่นสตรี 1 คน ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้ายทางตอนใต้ของประเทศ และเป็นแผนการที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

    ผู้ต้องหาทั้งสามคนประกอบด้วยชายวัย 33 ปี ชายวัย 20 ปีและแฟนสาววัย 16 ปี ถูกจับกุมใกล้เมืองมงเปอลิเย แหล่งข่าวเผยว่า ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาซ่องโจรพัวพันกับกลุ่มก่อการร้าย ผู้ต้องหาที่เป็นแฟนกันยังถูกตั้งข้อหาผลิตและครอบครองวัตถุระเบิดในแก๊งอาชญากรรม คดีอยู่ในความดูแลของคณะสอบสวนต่อต้านการก่อการร้าย ทางการจับตาพวกเขามาหลายสัปดาห์แล้วเนื่องจากใช้เทเลแกรม ซึ่งเป็นระบบรับส่งข้อความเข้ารหัสที่กลุ่มติดอาวุธนิยมใช้ ก่อนบุกเข้าจับกุมที่แฟลตทางตอนเหนือของเมืองมงเปอลิเยร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเมื่อวัยรุ่นสาวประกาศตัวสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในสื่อสังคมออนไลน์และไปซื้ออะซิโตนและไฮโดนเจนเปอร์อ็อกไซด์มาผลิตระเบิดเหลวอะซิโตนเปอร์อ็อกไซด์พร้อมกับแฟนหนุ่ม ตำรวจยึดได้ระเบิดเหลวดังกล่าวปริมาณ 71 กรัม

    ด้านนายบรูโน เลอ รูซ์ รัฐมนตรีมหาดไทยกล่าวว่า ผู้ต้องหาเตรียมก่อการร้ายในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่แหล่งข่าวกล่าวว่า คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารที่ตำรวจยึดได้บ่งชี้ว่าหอไอเฟลอาจเป็นหนึ่งในเป้าก่อเหตุ แต่ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าผู้ต้องหาได้กำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจนแล้ว สันนิษฐานว่าผู้ต้องหาชายวัย 20 ปี จะก่อเหตุด้วยการระเบิดฆ่าตัวตาย โดยจะให้แฟนสาวหนีไปกบดานที่อื่นก่อน ส่วนผู้ต้องหาชายวัย 33 ปี มีประวัติต้องคดียาเสพติดยาวเหยียดและมักโพสต์ข้อความสุดโต่งในสังคมออนไลน์.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเตือนโจรสลัด จะก่อเหตุทางแอฟริกาตะวันตกมากขึ้น

    piracy-risk-off-West-Africa.jpg
    อาบิดจาน 15 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐมีความวิตกว่าโจรสลัดจะก่อเหตุโจมตีมากขึ้นบริเวณน่านน้ำทางแอฟริกาตะวันตก และให้คำมั่นว่าจะช่วยเหลือประเทศต่างๆรักษาความมั่นคงในภูมิภาคดังกล่าว

    องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ(ไอเอ็มโอ)มีรายงานว่า เกิดเหตุโจมตีเรืออย่างน้อย 27 กรณีซึ่งรวมถึงเหตุปล้นสะดม ลักพาตัว และพยายามก่อเหตุโจมตีทางชายฝั่งแอฟริกาตะวันตกนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว นายแอนดรูว์ แฮวิแลนด์ อุปทูตประจำสถานทูตสหรัฐ กรุงอาบิดจาน ในไอวอรีโคสต์กล่าวในพิธีเปิดการประชุมว่าด้วยความมั่นคงทางทะเลที่สหรัฐเป็นผู้จัดงานโดยมีเจ้าหน้าที่จาก 15 ประเทศแอฟริกาเข้าร่วมว่า การจัดทำแผนยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อความมั่นคงทางทะเลเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ประเทศที่อยู่ตามแนวอ่าวกินีตั้งแต่เซเนกัลไปจนถึงแองโกลาได้ร่วมมือเพื่อปรับปรุงความมั่นคงทางทะเล

    แต่เนื่องจากขาดแคลนเครื่องมือจึงทำให้การติดตามไล่ล่าโจรสลัดเป็นไปอย่างจำกัด เจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐกล่าวว่า ทุกฝ่ายจะต้องวางกรอบโครงสร้างตามกฎหมายในแต่ละประเทศเพื่อนำตัวอาชญากรมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ก่อนหน้านี้ประเทศแอฟริกากว่า 40 ประเทศให้สัญญาว่าจะเพิ่มการปราบปรามโจรสลัดในการประชุมสุดยอดที่โตโกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ในขณะที่สหรัฐจะให้การสนับสนุนผ่านศูนย์แอฟริกาเพื่อยุทธศาสตร์ศึกษาซึ่งกระทรวงกลาโหมสหรัฐให้ทุนสนับสนุน.- สำนักข่าวไทย


    อินเดียสร้างสถิติ ส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรรวดเดียว 104 ดวง

    India-launches-record-104-satellites.jpg
    ศรีหาริโคตร 15 ก.พ. – อินเดียสร้างสถิติใหม่ด้วยการส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรรวดเดียว 104 ดวง แซงหน้ารัสเซียที่เคยทำไว้ 39 ดวงเมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว

    บรรยากาศภายในองค์การวิจัยอวกาศอินเดีย (ไอเอสอาร์โอ) เต็มไปด้วยเสียงปรบมือแสดงความปลื้มปิติยินดี หลังหัวหน้าองค์การประกาศว่า ดาวเทียมทั้ง 104 ดวงถูกส่งขึ้นสู่วงโคจรได้เป็นผลสำเร็จ นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมนักวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ พร้อมมีการโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของชุมชนวิทยาศาสตร์อวกาศและชาติอินเดีย โดยเป็นการทุบสถิติของรัสเซียที่เคยสร้างไว้เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2557

    อินเดียยิงจรวด ซึ่งบรรจุดาวเทียมทั้งสิ้น 104 ดวง ขึ้นสู่ท้องฟ้าเมื่อเวลา 09.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 10.58 น. ตามเวลาในประเทศไทย) จรวดลำดังกล่าวทะยานด้วยความเร็ว 27,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำการปล่อยดาวเทียมทั้งหมดออกสู่วงโคจรภายในเวลาประมาณ 30 นาที ดาวเทียมที่ถูกส่งขึ้นวงโคจรในครั้งนี้ เกือบทั้งหมดเป็นดาวเทียมที่ผลิตจากต่างประเทศ โดย 96 ดวงเป็นของสหรัฐ

    เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อินเดียเพิ่งประสบความสำเร็จในการยิงจรวดส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรรวดเดียว 20 ดวง นอกจากนี้ ยังสามารถปล่อยยานอวกาศเข้าสู่วงโคจรของดาวอังคารได้เป็นผลสำเร็จเมื่อปี 2556 โดยใช้งบประมาณสำหรับภารกิจนี้เพียง 73 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,560 ล้านบาท) น้อยกว่าภารกิจส่งยานอวกาศเมเวนสำรวจดาวอังคารขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา ที่ต้องใช้งบประมาณถึง 671 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 23,500 ล้านบาท).- สำนักข่าวไทย

    รัสเซียย้ำไครเมีย จะไม่กลับสู่การปกครองของยูเครน

    Crimea-map.jpg
    มอสโก 15 ก.พ. – กระทรวงต่างประเทศรัสเซียแถลงวันนี้ว่า รัสเซียจะไม่คืนดินแดนไครเมียกลับไปอยู่ในความควบคุมของยูเครน ซึ่งเป็นการแถลงตอบโต้ทำเนียบขาวสหรัฐที่แถลงคาดหวังว่าสถานการณ์บนคาบสมุทรทะเลดำจะกลับสู่ภาวะปกติ

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียแถลงข่าวว่า รัสเซียจะไม่ให้ดินแดนของตนไปอยู่ในการปกครองของผู้อื่น และไครเมียเป็นดินแดนในสหพันธ์รัฐรัสเซีย ก่อนหน้านี้ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐได้กล่าวอย่างชัดเจนโดยคาดหวังว่ารัสเซียจะยอมให้ดินแดนไครเมียกลับคืนไป รัสเซียผนวกคาบสมุทรไครเมียมาตั้งแต่ปี 2557 ทำให้สหรัฐและสหภาพยุโรป(อียู)มีมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างชาติตะวันตกกับรัสเซียลงสู่ระดับย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดยุคสงครามเย็น .-สำนักข่าวไทย


    มือระเบิดตอลีบานก่อเหตุสังหารในปากีสถาน

    bomb_-in-NW-Pakistan.jpg
    เปชวาร์ 15 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ปากีสถานกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 5 คนจากมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คนก่อเหตุโจมตีบริเวณที่ทำการรัฐบาลในพื้นที่ชนเผ่าซึ่งมีเหตุความไม่สงบในปากีสถาน โดยกลุ่มตอลีบานอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุในการโจมตีระลอกล่าสุด

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 7 คนจากเหตุโจมตีทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานเมื่อเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ก่อเหตุเดินมาและเปิดฉากยิงใส่กองกำลังที่ประจำการบริเวณนั้น ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีกรายขี่จักรยานยนต์พุ่งเข้าทางประตูด้านหน้าของอาคาร คนร้ายที่เดินมาก่อเหตุถูกยิงเสียชีวิต ในขณะที่รายที่สองระเบิดตัวตายหลังจากทำให้ตำรวจท้องถิ่น 3 นาย และพลเรือน 2 คนเสียชีวิต ทางด้านกองทัพยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเช่นกัน กลุ่มจามัตอัลอาห์ราร์ ซึ่งเป็นกลุ่มย่อยในเครือตอลีบานปากีสถานอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมด หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเคยประกาศจะโจมตีที่ทำการรัฐบาล และโฆษกกลุ่มประกาศวันนี้ว่า การโจมตีจะเดินหน้าต่อไป .- สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ท่าจอดเรือนิวเจอร์ซี

    f2.jpg
    สหรัฐ 15 ก.พ.-เกิดเหตุเพลิงไหม้ท่าจอดเรือ ในรัฐนิวเจอร์ซี ของสหรัฐ

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเมืองเบลมาร์และอีกหลายเมืองใกล้เคียง ต้องระดมกำลังกันช่วยดับไฟ โดยใช้เวลา 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เปลวเพลิงได้เผาทำลายเรือที่จอดอยู่ในท่าไปหลายลำ รวมทั้งอาคารที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายไปด้วยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยายอ่างทองเปิดร้านขายอาหารในราคา 10 บาท

    763822-01.jpg

    763822-02.jpg
    อ่างทอง ยายวัย 70 ปีสวนกระแสเศรษฐกิจเปิดร้านขายอาหารหลากหลายชนิดในราคา 10 บาท สะอาดปลอดภัย

    ร้านแม่ชุน เปิดขายอาหารหลากหลายชนิดให้ประชาชน และเด็กนักเรียนที่สัญจรผ่านไปมาได้เลือกซื้อในราคา 10 บาท ทุกอย่าง โดยร้านตั้งอยู่บริเวณริมถนนเทศบาล 7 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ในแต่ละวันจะทำข้าวสำเร็จรูปหลากหลายชนิดใส่ในจานโฟม พร้อมจัดเรียงในจานอย่างสวยงาม และทำการห่อด้วยพลาสติกที่ใช้ห่ออาหาร เพื่อป้องกันฝุ่นละอองและแมลงที่แพร่เชื้อโรคทำให้อาหารที่ทำดูน่ารับประทาน แถมยังสะอาดปลอดภัยต่อผู้บริโภค ซึ่งทางร้านเปิดขายได้เพียง 10 วัน ปรากฎว่ามีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมากจนบางวันขายแทบไม่ทัน

    ด้านนาง พัชรินทร์ หรือคุณยายชุน เครือประสิทธิ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ถนนเทศบาล 7 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตนเองยึดอาชีพเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ข้าวแกง ผัดไทย มานานกว่า 10 ปี ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาตนเองเห็นว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดีคนมีกำลังซื้อน้อย ตนเองรู้สึกสงสารคนที่มีรายได้น้อย หาเช้ากินค่ำ และนักเรียนที่ยังต้องขอเงินจากผู้ปกครองมาโรงเรียน จึงเปิดเป็นร้านขายอาหารให้เลือกซื้อหลากหลายชนิด ในราคา 10 บาท ทั้งถูกแถมลูกค้ายังไม่จำเจกับอาหาร โดยทำการเปิดมาได้ 10 วัน แล้ว ถึงแม้ว่ารายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายต่อวันจะได้เพียงแค่ 300 – 500 บาท ก็ตาม แต่ตนเองก็ยังภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือและช่วยลดค่าครองชีพ แบบสะใจคุณยายจัดให้ ประกอบไปด้วยเมนู ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว ข้าวผัดน้ำพริกกะปิปลาทูผักทอด ผัดไทย ข้าวผัดปลาร้าไข่ดาว มักกะโรนี สปาเก็ตตี้ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดไข่ดาว ข้าวหมูกระเทียมไข่ดาว ในเรื่องคุณภาพวัตถุดิบรับรองได้ว่ามีทั้งปริมาณและความอร่อยไม่แพ้ร้านอื่นๆทั่วไปอย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    แห่ดูโขลงช้างป่าที่คูดักช้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่จันทบุรี

    763743-01.jpg

    ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่ดูโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ออกหากินหลังเทศบาลตำบลพวา ขุดคูดักช้าง ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.จันทบุรี

    นายทนง เมธาวรากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี แจ้งว่ามีโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ได้เข้ามาพักอยู่บริเวณบ้านเขากล้วย หมู่ที่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว ซึ่งเป็นจุดที่ทางเทศบาลตำบลพวา ทำคูดักช้างเพื่อป้องกันโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว บุกประชิดเข้ามาในชุมชน และทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ดูโขลงช้างป่า ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวทราบข่าวว่าโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่บริเวณคูดักช้างตั้งแต่เมื่อคืน ในเช้าวันนี้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวต่างก็แห่เดินทางมาดู ถ่ายรูปโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ออกหากิน ซึ่งก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง เนื่องจากโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ได้เดินพาเหรดออกจากป่าเกาะกลางไปหากินในท้ายสวนป่าหลังหมู่บ้าน

    ทั้งนี้ นายทนง เปิดเผยว่า การทำคูดักช้าง และส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนสามารถเดินทางมาดูโขลงช้างป่านับเป็นผลสำเร็จ ทำให้ชาวบ้านสามารถอยู่ร่วมกับช้างป่าได้ ประกอบกับโขลงช้างป่าไม่สามารถที่จะบุกประชิดเข้ามาในชุมชน และพื้นที่สวนผลไม้ของชาวบ้านได้เช่นกัน

    ขณะที่ชาวบ้านที่มานั่งดูโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว เดินออกหากิน กล่าวว่า ตนเองได้มาดูโขลงช้างป่าบ่อยแล้ว และไม่กลัวช้างป่า เพราะตนเองไม่ได้ทำอะไรช้างป่า ทั้งนี้ เคยมีช้างป่าบุกไปถึงบ้าน แต่ช้างป่าก็ไม่ได้ทำอะไร และหลังจากที่ทางเทศบาลตำบลพวา ได้ทำคูดักช้างก็รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องมากังวลเหมือนแต่ก่อน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    กาฬสินธุ์ถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช

    763722-01.jpg

    คณะสงฆ์วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์ ร่วม มมร. ทำพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ถวายมุทิตาจิตสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20

    ที่ห้องประชุมสุธาสินี-ศีลคุณากร มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาลัยศาสนศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ (มมร.) พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินฺธโร) เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธ.) เป็นประธานพิธีทำบุญครบรอบ 16 ปี ก่อตั้ง มมร.กาฬสินธุ์ และถวายสักการะต่อหน้าพระรูปสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 โดยมีพระครูสุธีวรสาร (ดร.) ผู้อำนวยการ มมร.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะสงฆ์ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ร่วมพิธีจำนวนมาก

    พระครูสุธีวรสาร (ดร.) ผู้อำนวยการ มมร.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในโอกาสที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อัมพร อมฺพโร) นายกสภามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อเปิดโอกาสให้คณะสงฆ์ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และพุทธศาสนิกชนชาวกาฬสินธุ์ ที่ไม่มีโอกาสเดินทางเข้ากราบถวายสักการะแสดงมุทิตาจิตที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับตรงกับวันก่อตั้ง มมร.กาฬสินธุ์ ครบรอบ 16 ปี จึงได้ร่วมกับวัดประชานิยม (ธ.) ประกอบพิธีถวายสักการะต่อหน้าพระรูปสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 ในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินฺธโร) ยังได้เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ทั้งพระภิกษุสงฆ์และฆราวาส จำนวน 28 ทุน ทุนละ 2,000 บาท โดย พระมหากฤษณะ ฉฬภิญโญ เจ้าอาวาสวัดระนองถาวรวนาราม ซึ่งเป็นนักศึกษาที่จบการศึกษารุ่นแรก ที่ มมร.กาฬสินธุ์ เป็นผู้อุปการะ

    ทั้งนี้ สมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 เคยจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศาสนศาสตรบัณฑิต ก่อนเดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยพาราณสี ประเทศอินเดีย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อ.ปากพนัง นครฯ น้ำยังท่วมบ้านประชาชน-พื้นที่เกษตร

    763679-01.jpg

    น้ำยังท่วม อ.ปากพนัง นครศรีธรรมราช บางส่วนกระทบ 100 ครัวเรือน นอภ. ห่วงการฟื้นฟูสิ่งสาธารณูปโภค - พื้นที่การเกษตร

    นายพิภพ หนูขวัญ นายอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันปัญหาน้ำท่วมใน อ.ปากพนัง หลายจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ คงเหลือเพียงพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน กระจายตัวทั่วบริเวณ โดยเฉพาะใน ต.เกาะทวด และ ชะเมา ระดับน้ำสูงเฉลี่ยประมาณ 10 เซนติเมตร ประชาชนกว่า 100 ได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นแม้กรมชลประทานจะส่งเครื่องสูบน้ำเข้ามาช่วยเร่งระบาย แต่บางจุดก็ต้องอาศัยการระบายตามธรรมชาติ คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จากนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม สถานการณ์ของทุกพื้นที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    นายพิภพ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตนเป็นห่วงปัญหาเฉพาะหน้า ด้านการฟื้นฟูสิ่งสาธารณูปโภคต่าง ๆ เช่น ถนน รวมถึงพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่ามีสวน, ไร่ และ นา ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร เนื่องจากบางแห่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ขณะที่ในส่วนที่น้ำแห้งแล้ว ก็ยังต้องรอดูว่ารากของพืชผลใต้ดินดังกล่าวเน่าหรือไม่ เพราะการจะทราบได้ต้องใช้ระยะเวลา แต่รูปแบบของการประเมินที่ผ่านมาค่อนข้างเร่งรัด ทำให้อาจจะมีบางส่วนตกหล่นไป อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง และทันทีที่ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิท ก็จะมีการเยียวยาในด้านต่าง ๆ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    วันแห่งความรัก ปราจีนฯ 'รักราชันแบ่งปันความดี'

    763594-01.jpg

    วันแห่งความรักชาวปราจีนฯเชิดชูจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จัดกิจกรรม "รักราชัน แบ่งปันความดี"

    ที่บ้านเล่าเรื่องเมืองปราจีนบุรี ริมถนนราษฎรดำริ ข้างศาลพระหลักเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพรหัวหน้างานเภสัชกรรม รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และมูลนิธิ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดกิจกรรม "รักราชัน แบ่งปันความดี" ในวันแห่งความรักเพื่อสืบสานความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของชาวปราจีนบุรี สู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ประกอบไปด้วย กิจกรรมการสอนทำดอกดารารัตน์ เพื่อร่วมถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้น ร่วมฟังเรื่องเล่าวามรักและความประทับใจของพสกนิกร ผู้เคยเข้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งพระองค์ทรงเสด็จเยือนปราจีนบุรี เป็นครั้งแรกในปี 2507 การทอดกฐินสวนพระองค์ที่วัดแก้วพิจิตร อ.เมืองปราจีนบุรี

    พร้อมกับร่วมฟังเรื่องเล่าของความรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ ของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะที่เป็นเจ้าเมืองปกครองที่มณฑลบูรพาในกัมพูชา ไทยได้ยกดินแดนเสียมราฐ,พระตะบอง ให้กับฝรั่งเศสที่มาล่าอาณานิคม แต่ท่านไม่รับตำแหน่งใดๆ จากชาวฝรั่งเศสเลย หลังไทยเสียดินแดนมณฑลบูรพาให้กับฝรั่งเศสแล้ว ได้อพยพผู้คนมาอยู่เป็นสามัญชน ที่เมืองปราจีนบุรี พร้อมกับได้สร้างตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อสำหรับเป็นที่ประทับถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อเสด็จเมืองปราจีนบุรี

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    พสกนิกรทั่วสารทิศ ต่อแถวเข้ากราบพระศพแน่น

    763622-04.jpg
    พสกนิกรจากทั่วสารทิศ ทยอยต่อแถวกราบพระบรมศพตั้งแต่เช้ามืด - มท.อำนวยความสะดวก ประชาชนจังหวัดสกลนคร อ่างทอง ปัตตานี เข้าร่วม

    บรรยากาศบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวังในช่วงเช้าวันนี้ พสกนิกรจากทั่วสารทิศยังคงพร้อมใจแต่งกายชุดสีดำ เดินทางมาต่อแถวเพื่อเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

    โดยในช่วงเช้านี้ ทางสำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เป็นกลุ่มแรกผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จากนั้นหลังเวลา 08.00 น. ได้เปิดให้เข้าทางประตูมณีนพรัตน์

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงจัดให้ประชาชนตั้งแถวภายในเต็นท์ ตรงข้ามประตูวิเศษไชยศรี หน้ากรมศิลปากร ตลอดตามทางถนนหน้าพระธาตุ ส่วนท้ายแถว เจ้าหน้าที่จัดให้คอยบริเวณท้องสนามหลวง ฝั่งทิศเหนือเช่นเดิม โดยยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหารและเหล่าบรรดาจิตอาสา คอบนำอาหารและน้ำดื่มมาบริการให้แก่ประชาชนที่ตั้งแถวรอภายในเต็นท์ เช่นเดียวกับจุดบริการจองทางศูนย์ร่วมด้วยเช่นกันที่เริ่มมีเจ้าหน้าที่มาประจำเพื่อบริการและช่วยเหลือด้านข้อมูลข่าวสารให้แก่ประชาชนที่เดินทางมา

    ขณะที่ ในวันนี้ สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้อำนวยความสะดวก นำประชาชนจาก 3 จังหวัด เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ โดยวันนี้เป็นคิวของ จ.สกลนคร 700 คน, จ.ปัตตานี 500 คน และ จ.อ่างทอง 300 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน

    ด้าน มาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ยังคงประจำตามจุดคัดกรองทั้งหมด 8 จุดหลัก เพื่อตรวจบัตรประชาชน และค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวงอย่างละเอียดเพื่อป้องกันเหตุอันตราย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนตอนบนหนาวเย็น อ่าวไทยคลื่นยังสูง

    763610-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เตือน ประเทศไทยตอนบน อากาศหนาวเย็น อ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะที่ กทม. อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง ประกาศ ฉบับที่ 29 เรื่องอากาศแปรปรวน ประเทศไทยตอนบน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกาลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น กับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

    สำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล อากาศเย็น อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...