ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เขมร กร้าว..จวกสหรัฐอย่าแทรกแซงให้เป็นประชาธิปไตย


    เผยแพร่เมื่อ 24 ก.พ. 2017
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มาเลเซียย้ำสนามบินปลอดภัยแล้ว หลังผลชันสูตรพบสารทำลายประสาท

    malaysia-kuala-lumpur-airport.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 26 ก.พ. – รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซียแถลงวันนี้ว่า ผลการชันสูตรพบสารทำลายระบบประสาท ที่ส่งผลให้เป็นอัมพาตอย่างรุนแรงและเป็นสาเหตุให้นายคิม จองนัมพี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือเสียชีวิตที่สนามบินมาเลเซีย

    แต่ตำรวจมาเลเซียยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทำความสะอาดทั่วสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่เกิดเหตุ และประกาศว่าปลอดภัยจากสารพิษแล้วการสอบสวนกรณีชายเกาหลีเหนือเสียชีวิตที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งมาเลเซียระบุว่าคือนายคิม จองนัม ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งทางการทูตระหว่างมาเลเซียกับเกาหลีเหนือ ตำรวจมาเลเซียแถลงผลสอบสวนทำให้เกาหลีเหนือตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าพี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือในมาเลเซียเมื่อ 13 กุมภาพันธ์

    นายซูบรามาเนียม สัททาสิวัม รัฐมนตรีสาธารณสุข แถลงว่า สถาบันเคมีศึกษาพบสารพิษวีเอ็กซ์จากการชันสูตรศพซึ่งอาจเป็นเหตุให้เป็นอัมพาตอย่างรุนแรงและถึงแก่ความตายได้ในเวลาไม่นาน หากได้รับสารวีเอ็กซ์ในปริมาณสูง ข่าวรายงานว่า นายคิม จองนัมถูกฆาตกรรมที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ซึ่งมีผู้เดินทางคับคั่ง เขาเสียชีวิตหลังถูกจู่โจมในเวลาไม่กี่ชั่วโมงระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ยังมีผู้โดยสารใช้บริการที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์นับแสนคนตั้งแต่เกิดข่าวใช้สารเคมีพิษสังหาร เจ้าหน้าที่มาเลเซียไม่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเลย และไม่มีมาตรการป้องกันใดๆ รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซียกล่าวว่า ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยจากสารพิษ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวเกาหลีใต้ชุมนุมขับไล่ ปัก กึนเฮ

    26-2-2560-14-23-53.jpg
    เกาหลีใต้ 26 ก.พ. – เมื่อวานนี้ชาวเกาหลีใต้หลายแสนคน พากันไปรวมตัวที่กลางกรุงโซลเพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีปัก กินเฮ ลาออกจากตำแหน่งโดยทันที

    ผู้ประท้วงคนหนึ่ง กล่าวว่า ที่มีคนออกมาชุมนุมขับไล่นางปัก เนื่องจากเป็นวันครบรอบปีที่ 4 ของการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ของเธอ ซึ่งสมควรถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งได้แล้ว ขณะที่อีกคนกล่าวว่า หากศาลพิพากษาให้นางปัก ไม่ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่งเชื่อว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมากขึ้น สำหรับนางปัก ถูกกล่าวหาว่า ยอมให้เพื่อนสนิทใช้ตำแหน่งประธานาธิบดีของเธอแสวงหาผลประโยชน์เป็นเงินหลายสิบล้านดอลลาร์จากบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้. -สำนักข่าวไทย

    คืบหน้าไฟไหม้โรงแรมในจีน

    26-2-2560-14-21-21.jpg

    จีน 26 ก.พ. – เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงแรมใหญ่ในเมืองหนานจาง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เบื้องต้นพบว่า เกิดจากเครื่องมือตัดวัสดุก่อสร้าง ที่ใช้ในการตกแต่งอาคาร

    สำหรับเหตุการณ์นี้ มีผู้ติดอยู่ในโรงแรม รวมทั้งคนงานที่เข้าไปซ่อมแซมปรับปรุงอาคาร เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน โดยสำนักข่าวซินหัว รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากการกระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 2 และมีผู้ถูกควบคุมตัวไปสอบสวน 7 คน ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้อาคารในจีน ส่วนใหญ่เกิดจากมาตรฐานความปลอดภัยถูกละเลยและทางหนีไฟถูกกีดขวางหรือปิดตาย.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บ 28 คน จากเหตุขับรถพุ่งชนคนในขบวนพาเหรดที่สหรัฐ

    1448254973-37e5d16020b200018ef6d4720e870598.jpg
    นิวออร์ลีนส์ 26 ก.พ. – ตำรวจสหรัฐกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้แล้ว หลังจากที่มีผู้บาดเจ็บ 28 คน ในเหตุขับรถพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่กำลังชมขบวนพาเหรดในย่านมิดซิตี้ เมืองนิวออร์ลีนส์ ในวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น

    ผู้กำกับการสถานีตำรวจท้องถิ่น แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยกำลังถูกสอบสวนในข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรา แต่ไม่ได้ปฏิเสธคำถามของสื่อว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ โดยกล่าวแต่เพียงว่า ดูเหมือนเป็นกรณีเมาแล้วขับ เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน กล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล 21 คน ในจำนวนนี้มี 5 คน ต้องรอดูอาการ แต่อีก 7 คน ไม่ต้องการไปโรงพยาบาล สำหรับผู้บาดเจ็บมีอายุตั้งแต่ 3-4 ขวบ จนถึง 30-40 ปีเศษ ในกลุ่มผู้บาดเจ็บยังรวมถึงตำรวจนิวออร์ลีนส์นายหนึ่งที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ เหตุรถพุ่งชนเกิดขึ้นท่ามกลางขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาลมาร์ดิกราส์ ซึ่งมีผู้ร่วมชมหลายพันคนตามท้องถนน และตำรวจได้ปิดกั้นบริเวณรอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    วัยรุ่นชายขับรถพุ่งชนคนที่ยืนรอซื้อขนมปังในเยอรมนี

    26-2-2560-10-34-01.jpg

    เยอรมนี 26 ก.พ. – เกิดเหตุระทึก ชายขับรถพุ่งชนคนที่ยืนรอซื้อขนมปังหน้าร้านในเมืองไฮเดลเบิร์กของเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 73 ปี และชายชาวออสเตรีย รวมถึงหญิงชาวบอสเนียฯบาดเจ็บเล็กน้อย

    ทั้งนี้ ตำรวจเยอรมันยืนยันเหตุดังกล่าวไม่ใช่การก่อการร้าย แม้มีรายงานว่า ชายที่ขับรถพุ่งชนมีอาวุธมีดและพยายามหลบหนี จนถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเผยได้ข้อมูลจากตำรวจว่า ชายคนนี้เป็นวัยรุ่นชาวเยอรมัน ตำรวจเยอรมันได้รับคำสั่งให้พร้อมรับเหตุร้าย ตั้งแต่มีผู้ลี้ภัยชาวตูนิเซียขับรถบรรทุกพุ่งใส่ฝูงชนที่กรุงเบอร์ลิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย เมื่อวันคริสต์มาสปีที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

    ผู้ต้องสงสัยหญิงสองคนในคดีฆ่าคิมจองนัม พูดตรงกันเรื่องได้ค่าจ้างร่วมรายการทีวี

    n-korea-kim-jong-nam-two-female-suspects.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 26 ก.พ.- ผู้ต้องสงสัยหญิง 2 คนทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวเวียดนามที่พัวพันในคดีฆาตกรรมที่มาเลเซียระบุว่าคือนายคิม จองนัมพี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวตรงกันว่า พวกเธอนึกว่าได้ร่วมรายการล้อกันเล่นทางโทรทัศน์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเปิดเผยกับทูตว่า เธอได้รับค่าจ้างเพียง 400 ริงกิต (3,150 บาท)

    ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ปรากฏว่าหญิงสองคนจู่โจมด้วยการเอามือป้ายหน้านายคิม จนเขาเสียชีวิตในเวลาต่อมาระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อ 13 ก.พ. มาเลเซียเผยผลชันสูตรเมื่อวันศุกร์ว่า ชายเกาหลีเหนือวัย 45 ปีคนนี้ได้รับสารพิษทำลายระบบประสาท สิตี ไอชาห์ หญิงชาวอินโดนีเซียวัย 25 ปี ที่ถูกจับกุมหลังเกิดเหตุฆาตกรรมได้ไม่นาน เปิดเผยกับอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำมาเลเซียที่ได้เข้าเยี่ยมว่า เธอได้รับของเหลวคล้ายเบบี้ออยล์ทาที่มือโดยนึกว่าได้ออกรายการล้อกันเล่นทางทีวี

    เช่นเดียวกับดวน ถิ เฮือง หญิงชาวเวียดนามวัย 28 ปี ที่ถูกควบคุมตัวฐานต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมดังกล่าวบอกกับกระทรวงต่างประเทศเวียดนามคิดว่าเป็นการร่วมเล่นขำขันในรายการตลก อย่างไรก็ตามสิตีบอกกับทูตอินโดนีเซียว่าเธอไม่รู้จักหญิงชาวเวียดนาม ส่วนประเด็นตำรวจมาเลเซียกล่าวว่า หญิงผู้ต้องสงสัยล้มป่วยและอาเจียนระหว่างถูกควบคุมตัวนั้น ทูตอินโดนีเซียบอกว่า สิตีดูมีสุขภาพแข็งแรงดี ในขณะที่ทางการเวียดนามระบุผู้ต้องสงสัยหญิงชาวเวียดนามก็ดูมีสุขภาพปกติเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    เผยมาเลเซียเพิ่งปิดพื้นที่ฆ่าคิมจองนัม ที่สนามบินวันนี้หลังผ่านมาสองสัปดาห์

    Kuala-Lumpur-Airport-International-Arrivals.jpg
    เซปัง 26 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพลเมืองมาเลเซียสวมชุดป้องกันวัตถุอันตรายเข้าปิดกั้นพื้นที่ในเช้าตรู่วันนี้โดยรอบจุดที่ระบุว่านายคิม จองนัม พี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือถูกฆ่าด้วยสารเคมีพิษที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ หลังเหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว

    ทีมเจ้าหน้าที่มาเลเซียสวมหน้ากากและชุดป้องกันมิดชิดเข้าตรวจสอบและปิดกั้นพื้นที่บริเวณอาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานระหว่างประเทศกัวลาลัมเปอร์ในเช้าตรู่วันอาทิตย์ หลังจากทางการมาเลเซียระบุว่า นายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือถูกจู่โจมที่ใบหน้าด้วยการป้ายสารวีเอ็กซ์ซึ่งเป็นสารเคมีทำลายประสาทระหว่างรอเที่ยวบินไปมาเก๊า และเสียชีวิตลงระหว่างถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ในวันนี้ตำรวจมาเลเซียได้ทำเทปมากั้นพื้นที่ส่วนใหญ่ของอาคารผู้โดยสารขาออก เพื่อเตรียมตรวจหาวัตถุอันตรายโดยใช้เวลา 75 นาที ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่ให้ความสนใจมุงดู

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบสุขาหญิง 2 แห่ง และพื้นที่อื่นๆที่เกี่ยวข้องในอาคารด้วย นักศึกษาวัย 21 ปีซึ่งโดยสารเที่ยวบินภายในประเทศให้สัมภาษณ์ว่า เธอกังวลเล็กน้อย และสงสัยว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงไม่ปิดกั้นพื้นที่ในสนามบินมาก่อนหน้านี้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ไม่พบวัตถุอันตราย และอาคารสนามบินกัวลาลัมเปอร์ปลอดภัยจากสารพิษแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐประกาศไม่ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้สื่อข่าวทำเนียบขาว

    Trump.jpg

    วอชิงตัน 26 ก.พ. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีสมาคมผู้สื่อข่าวทำเนียบขาว ซึ่งเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์หรูหราร่วมด้วยบุคคลชื่อดัง นักการเมืองและสื่อมวลชนทุกปีที่ผ่านมา

    ประธานาธิบดีทรัมป์ลงข้อความทางทวิตเตอร์ว่า เขาจะไม่เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำสมาคมผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวในปีนี้ โดยอวยพรขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกกับงานสังสรรค์ นายทรัมป์มีความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นกับกลุ่มผู้สื่อข่าว ซึ่งต่างฝ่ายต่างวิจารณ์ตำหนิกัน สำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีสมาคมผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน ที่กรุงวอชิงตัน ก่อนหน้านี้ทำเนียบขาวไม่ให้ผู้สื่อข่าวสังกัดสื่อรายใหญ่เข้าร่วมฟังการสรุปข่าวและห้ามบันทึกภาพ เช่น ซีเอ็นเอ็น เดอะนิวยอร์กไทมส์ เดอะลอสแอนเจลิสไทมส์ และบัซฟีด ซึ่งทำให้เกิดเสียงประท้วงตามมา .-สำนักข่าวไทย

    นายกฯอิสราเอลบอกว่าการเยือนออสเตรเลียครั้งแรกยอดเยี่ยม

    israel-Benjamin-Netanyahu.jpg
    ซิดนีย์ 26 ก.พ. – นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนตันยาฮูของอิสราเอลเล่าถึงการเยือนออสเตรเลียครั้งแรกในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่าเป็นไปอย่างดีเยี่ยม

    นายเนตันยาฮูและนางซารา ภริยาเสร็จสิ้นการเยือนนครซิดนีย์ของออสเตรเลียในวันอาทิตย์ตามภารกิจเยือนเป็นเวลา 5 วัน โดยได้พบหารือกับนางจูลี บิชอพ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้นายเนตันยาฮูและนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลียได้เห็นพ้องกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ววาจะกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจ และการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น นายกรัฐมนตรีเนตันยาฮูได้พบกับนักการเมือง นักธุรกิจและผู้นำชุมชนชาวยิวระหว่างการเยือนออสเตรเลียครั้งนี้ โดยมีผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ราว 1,000 คน ชุมนุมต่อต้านที่นครซิดนีย์เมื่อค่ำวันพฤหัสบดี เพื่อประท้วงที่นายเนตันยาฮูได้รับการต้อนรับเยี่ยงบุคคลสำคัญในออสเตรเลียทั้งที่เขาควรถูกสอบสวนในข้อหาอาชญากรรมสงคราม .- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียปูพรมแดงต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีซาอุดีอาระเบีย

    malaysia-king-salman-visit.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 26 ก.พ. – ทางการมาเลเซียปูพรมแดงถวายการต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบียในวันนี้ตามหมายกำหนดการเยือนเอเชียเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และดึงดูดการลงทุนในซาอุดีอาระเบียมากขึ้น

    สถานีโทรทัศน์ของทางการมาเลเซียรายงานสดสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน ซึ่งนับเป็นกษัตริย์ซาอุดีอาระเบียพระองค์แรกที่เยือนมาเลเซียในรอบกว่าทศวรรษ เสด็จพระราชดำเนินยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันนี้พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบีย โดยมีนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซียถวายการต้อนรับท่ามกลางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อคุ้มกันในขบวนเสด็จยังอาคารรัฐสภามาเลเซียซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีอย่างเป็นทางการ และพิธียิงสลุต 21 นัด นอกจากนี้สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานทรงมีหมายกำหนดการเยือนอินโดนีเซีย บรูไน ญี่ปุ่น จีน มัลดีฟส์ และจอร์แดนเพื่อหารือกับผู้นำประเทศในการกระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีและภูมิภาค คาดว่าบริษัทปิโตรนาสบริษัทน้ำมันแห่งชาติมาเลเซีย และบริษัทซาอุดิอารัมโกจะได้ร่วมลงนามในข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์วันอังคารนี้ .-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จันทบุรีภัยแล้งเริ่มวิกฤติ น้ำในฝายท่าระม้าแห้ง

    766231-01.jpg
    จันทบุรี ปัญหาภัยแล้งเริ่มวิกฤติ หลังปริมาณน้ำในฝายท่าระม้า อ.มะขาม แห้งขอด ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรชาวสวน

    ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี ที่อยู่ท้ายฝายบ้านท่าระม้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังปริมาณน้ำในฝายท่าระม้าแห้งขอด เห็นสันดอนทรายสามารถเดินข้ามไปอีกฟากหนึ่งได้ และแม่น้ำจันทบุรี มีปริมาณน้ำลดระดับลง จนฝายยางบ้านท่าระม้า ต้องมีการพองลมยางเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการเกษตร และใช้ในการผลิตน้ำประปา เพื่อป้องกันปัญหาภัยแล้งของจังหวัดจันทบุรี แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นปริมาณน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบันเกษตรกรชาวสวนเริ่มได้รับผลกระทบออกเป็นวงกว้าง เพราะทางชลประทานได้มีการปิดฝายอยู่ และยังไม่มีการปล่อยน้ำลงมา ประกอบกับน้ำในเขื่อนสะพานหินก็ยังไม่ปล่อยลงมาเช่นกัน จึงทำให้เกษตรกรชาวสวนอยากให้ชลประทานจังหวัดจันทบุรี ได้มีการเปิดฝาย และปล่อยน้ำลงมาช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนอย่างเร่งด่วน เพราะหากปล่อยไว้อาจจะทำให้ผลผลิตที่ปลูกไว้จะได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้น

    นายชัยศรี ฉิมกลีบ อายุ 48 ปี กล่าวว่า หลังจากฝายท่าระม้ามีน้ำแห้งขอด ทำให้ตนเองมีน้ำไม่พอใช้ หลังที่ชลประทานได้มีการปิดฝาย และน้ำสะพานหินก็ไม่ปล่อยมาทำให้ฝายบ้านท่าระม้าก็เลยแห้งขอดอย่างที่เห็นทำให้น้ำไม่พอ ทั้งนี้ หากทางจังหวัดระยองไม่ดูดน้ำไปใช้ทางอุตสาหกรรมน้ำก็พอใช้ ทำให้ในปัจจุบันชาวบ้านที่อยู่ท้ายฝายบ้านท่าระม้าได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    พายุหลงฤดู พัด อ.ธาตุพนม เสาไฟฟ้าล้มนับสิบต้น

    766210-01.jpg

    เกิดพายุหลงฤดู พัด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เสาไฟฟ้าล้มนับสิบต้น ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ที่จังหวัดนครพนม ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่าน สภาพอากาศแปรรวน อุณหภูมิลดลงกะทันหัน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม พายุฝนได้พัดเสาไฟฟ้าหักโค่นราว 10 ต้น ไฟฟ้าและสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    นายสมผล เมืองโคตร ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม รายงานพยากรณ์ อากาศประจำวัน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง อุณหภูมิ ต่ำสุดของภาค วัดได้ 16 องศา ที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมเตือนขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ตาหนองคาย อายุ 100 ปี ทานผัก-น้ำพริก-เนื้อปลา

    766229-01.jpg

    พบคุณตาชาวหนองคาย อายุยืนถึง 100 ปี มีสุขภาพแข็งแรง เผยชอบรับประทานผัก - น้ำพริก และกินเนื้อปลา เป็นประจำ

    ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 22 บ้านดงเจริญ หมู่ 10 ต.โพนสว่าง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย หลังทราบว่ามีคุณตาอายุยืนมากถึง 100 ปี อาศัยอยู่ ที่สำคัญมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ผู้สื่อข่าวได้พบกับ คุณตาเล่ ราชนิช อายุ 100 ปี โดยคุณตาพักผ่อนอยู่ภายในบริเวณบ้าน มี นางลมฤดี ราชนิช อายุ 60 ปี ลูกสาวคอยดูแล จากการตรวจสอบบัตรประชาชน พบว่า คุณตาเล่ ราชนิช เกิดในปี พ.ศ.2461 โดยในทุกปี ลูกหลานต่างเดินทางมารดน้ำดำหัวคุณตาเล่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต

    นางลมฤดี เล่าว่า ในครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 2 คน ตนมีหน้าที่คอยดูแลคุณตาเล่ ซึ่งเป็นพ่อ โดยพยายามจะดูแลสุขภาพคุณตาเล่ให้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ คุณตาเล่ ชอบรับประทานอาหารประเภทผัก น้ำพริก เป็นประจำแทบทุกมื้อ ส่วนเนื้อสัตว์จะรับประทานเฉพาะเนื้อปลาเท่านั้น และมักจะเดินออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นคนอารมณ์ดี ทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง นางลมฤดี ราชนิช ได้บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่าวันนี้เป็นวันเกิดของคุณตาเล่ ซึ่งมีอายุครบรอบ 100 ปี พอดี ด้าน คุณตาเล่ ได้กล่าวว่า ถ้าอยากสุขภาพดีเหมือนคุณตา ให้หมั่นออกกำลังกาย ไม่เครียด รับประทานผัก ผลไม้ให้มาก เลี่ยงเนื้อสัตว์ กินปลาเป็นประจำ เท่านี้ก็จะมีสุขภาพที่ดี มีอายุยืนยาวเหมือนคุณตา

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ชาวบ้านโอดบูรณะพิพิธภัณฑ์แม่สะเรียงใช้ไม้เฌอร่า

    766227-01.jpg
    แปลกแต่จริง จ.แม่ฮ่องสอน เมืองไม้สัก บูรณะสร้างพิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง ที่ถูกไฟไหม้เมื่อปี 2558 กลับใช้ไม้เฌอร่า

    นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ในฐานะปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า ได้มีกระแสความไม่พึงพอใจกับการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์หลังใหม่ ภายหลังทราบว่ามีงบประมาณลงมา ในการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์หลังใหม่ทดแทนหลังเก่า ที่ถูกไฟเผาวอด เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2558 จากอาคารไม้สักทองที่มีมูลค่าทางจิตใจของพี่น้องชาวแม่สะเรียง กับการอคอยมานานถึง 2 ปี กลับกลายเป็นอาคารพิพิธภัณฑ์หลังใหม่ ที่มีโครงสร้างเป็นเหล็ก และ ไม้เฌอร่า หรือ วัสดุเทียมไม้ ซึ่งสร้างความผิดหวังและหดหู่ใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอแม่สะเรียง เป็นอย่างมาก โดยเบื้องต้นได้มีการสอบถามไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่า แบบพิพิธภัณฑ์คงเดิม เปลี่ยนโครงสร้างเป็นวัสดุเทียมไม้ เนื่องจากไม่สามารถหาไม้จริงได้ และกระบวนการได้ผ่านขั้นตอนการสอบราคาจ้างเหมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างให้เหตุผลว่า อ.แม่สะเรียง เป็นบ้านไม้เมืองไม้ มีไม้สักของกลางจำนวนมากที่สิ้นสุดคดีหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ เหตุใดจึงไม่สามารถนำมาใช้ได้ ในขณะที่ผ่านมา ได้มีการขนย้ายไม้ของกลางบางส่วนที่สิ้นสุดคดี ออกนอกพื้นที่เพื่อไปสร้างพิพิธภัณฑ์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประเด็นปัญหาที่สงสัยสำหรับชาวบ้าน ว่า ทำไมไม้ที่มีอยู่ในพื้นที่ไม่สามารถนำมาสร้างประโยชน์เพื่อส่วนร่วม หรือ เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้คนรุ่นหลังได้รู้ว่า แม่สะเรียง คือ เมืองไม้สัก พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกันแสดงความรู้สึกและเขียนคำร้องเพื่อขอใช้ไม้ที่มีอยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม คนแม่สะเรียง ก็จะรวมตัวกันเพื่อร้องขอให้ทบทวนการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับยื่นเรื่องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขอใช้ไม้ที่สิ้นสุดคดีเพื่อนำมาก่อสร้างพิพิธภัณฑ์หลังใหม่

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    คืบหน้าทวงคืนพื้นที่ป่าบนเกาะพยาม จ.ระนอง

    766225-01.jpg

    คืบหน้า ทวงคืนพื้นที่ป่าบนเกาะพยาม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดระนอง พบ 7 ราย มีความผิดชัดเจน ไม่มีเอกสารถือครองใด

    นายณัฐพล อ่องสมหวัง หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ รน.8 จ.ระนอง หน่วยงานที่ทำคดีเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเกาะพยาม ที่มีนายทุนนำมาสร้างรีสอร์ตและบ้านตากอากาศ เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะทำงานระดับจังหวัดที่มีทั้งป่าไม้ ส.ป.ก. ทหาร ตำรวจ ตชด.ฝ่ายปกครอง ร่วมกับหน่วยปราบปรามจากส่วนกลางประกอบด้วย ชุดพยัคฆ์ไพร ชุดพญาเสือ ชุดฉลามขาว สนธิกำลังพร้อมอาวุธครบมือจำนวนกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบและยึดรีสอร์ตบ้านพักตากอากาศของนายทุนในพื้นที่เกาะพยาม ม.1 ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง

    ซึ่งทั้งหมดมีการแบ่งเป็น 3 สี คือ สีแดง ผิดจับได้ทันที สีเหลือง รอตรวจสอบเอกสารการครอบครอง สีเขียว ชาวบ้านอยู่ดั้งเดิม จนเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบและทำการตรวจยึดพื้นที่สีแดงจำนวน 9 ราย ล่าสุดได้มี 2 ใน 9 ราย นำเอกสารการครอบครองสิทธิ์มายื่นแสดงเพิ่ม หลังจากการเข้าตรวจสอบที่ไม่มีเจ้าของมาแสดงตัว วันนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมเอกสารต่างๆ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จำนวน 7 ราย เพราะต้องสอบอีก 2 ราย เพิ่ม ที่นำเอกสารมายื่นใหม่ โดยทั้ง 7 ราย ที่มีความผิดชัดเจนไม่มีเอกสารถือครองใดๆ ที่บุกรุกป่าสงวนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จะได้ให้ทางพนักงานสอบสวนเรียกเจ้าของตามรายชื่อที่แสดงไว้มาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อดีต ส.ส.เมืองช้าง ผุด'ปลูกแตงโมอินทรีย์แก้จน'

    766222-01.jpg

    อดีต ส.ส.เมืองช้าง หันหลังให้การเมืองน้ำเน่า พาลูกสาวทำเกษตรครบวงจร ผุด “โครงการปลูกแตงโมอินทรีย์แก้จน”

    ภายในงานวันเกษตรและเทคโนโลยี ครั้งที่ 5 ที่สุรินทร์ นายธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา วัย 56 ปี อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย 3 สมัย และ อดีต รองนายก อบจ.สุรินทร์ ที่เว้นวรรคทางการเมือง เดินตามรอย "พ่อหลวง" ยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยการหันมาพาลูกสาว คือ นางสาวธนินท์ธร เตียวเจริญโสภา อายุ 28 ปี เจ้าของไร่ “ธนินท์ธร” มาทำเกษตรอินทรีย์ ปลอดสาร เคมี และสารพิษอย่างจริงจัง เพื่อคุณภาพชีวิต เริ่มต้น “โครงการปลูกแตงโมอินทรีย์แก้จน” เดินหน้าพาชาวบ้านเรียน รู้วิธีสร้างอาชีพ และรายได้ โดยการปลูกแตงโมปลอดสารพิษ หลังฤดูกาลทำนา ทำได้ง่ายและเห็นผลจริง ผลผลิตกว่า 3 ตันต่อไร่ มีรายได้ 45,000 บาท ใช้เวลาปลูกแค่ 2 เดือนกว่าเท่านั้น โดยเฉพาะแตงโม สีเหลืองทองพันธุ์ โกลเด้น คิง ราคาขายส่งหน้าร้าน กิโลกรัมละ 30 บาท ขายดีเป็น เทน้ำเทท่า

    นางสาวธนินท์ธร กล่าวว่า จุดเริ่มต้นคือ เราต้องการสร้างอาชีพให้กับกลุ่มเกษตรกร ชาวนา ที่กำลังประสบวิกฤติราคาข้าวตกต่ำ ก็เลยให้เขาหันมาปรับเปลี่ยนพืชชนิดอื่นทดแทน ที่มีรายได้มากกว่า ที่นี่แตงโมตอนนี้ในท้องตลาดมีความต้องการเป็นอย่างมาก ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน และส่วนมากแตงโมในท้องตลาดเป็นแตงโมเคมี ก็คือการใช้สารเคมีในการปลูก เราก็เลยสนับสนุนให้เกษตรกรที่ทำแปลงเกษตรอินทรีย์กับเราอยู่แล้ว ซึ่งเป็นแปลงนาอินทรีย์ที่มีการตรวจรับรองตามมาตรฐานสากล มาปลูกพืชหมุนเวียนคือ แตงโม หรือมะพร้าว ตามคันนา ปลูกกล้วย และพืชอื่น ๆ อีกหลาย ๆ ชนิด แล้วก็หาตลาดรองรับให้ ผลผลิตปกติถ้าใช้ตามที่เราแนะนำจะได้ 3 ตันต่อไร่เป็นอย่างต่ำ และขายได้ กิโลกรัมละ 15 บาท ดังนั้น เกษตรกรจะรายได้ต่อ 1 ไร่ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 45,000 บาท ใช้เวลาปลูกแค่ 2 เดือนกว่า ๆ เท่านั้นเอง ก็สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้แล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ครูจันทบุรี ปลูกมัลเบอร์รีในสวนทุเรียน โกยนับหมื่นบาท

    766220-01.jpg
    ครูสาวจันทบุรีน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกหม่อนมัลเบอร์รีในสวนทุเรียนสร้างรายได้ต่อเดือนนับ 1 หมื่นบาท

    ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านของ นางสุขฤทัย จันทร์ทรงกลด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ที่ 6 ต.ตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี และครอบครัว ได้มีอาชีพรับราชการครู โรงเรียนแหลมสิงห์วิทยาคม ได้นำต้นหม่อนมัลเบอร์รี มาทดลองปลูกแซมในช่องว่างระหว่างต้นทุเรียน ในสวนผลไม้ของครอบครัวในเนื้อที่ 9 ไร่ ซึ่งได้ผลสำเร็จ ในแต่ละวันสามารถเก็บผลมัลเบอร์รีส่งขายให้ลูกค้า ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 30 - 40 กิโลกรัมต่อวัน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 200 บาท

    โดยลูกค้าจะสั่งนำไปขายเป็นจำนวนมาก และในช่วงนี้ผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมากจึงได้คิดต่อยอดการขายโดยนำไปแปรรูปเป็นแยมมัลเบอร์รี จำหน่าย กระปุกละ 100 บาท และแปรรูปเป็นน้ำมัลเบอร์รีเข้มข้น 100% ปราศจากสารกันบูดและน้ำตาล โดยจำหน่ายในราคา ขวดละ 60 บาท โดยโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ "สวนหม่อนจันท์ สวนเศรษฐกิจพอเพียง" ทำให้มีผู้สนใจในสินค้า สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนเองและครอบครัวมีรายได้ดีขึ้น และในช่วงนี้ตนเองได้ตัดกิ่งของมัลเบอรี่จำหน่ายกิ่งละ 50 บาท นับว่าเป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี หากท่านใดสนใจปลูกมัลเบอร์รี สามารถติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ "สวนหม่อนจันท์ เศรษฐกิจพอเพียง" ได้ตนเองยินดีสอนและแนะนำการปลูกทุกขั้นตอน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    หนองคายปลูกพืชไร้สารพิษ-กิน แลก แจก ขาย

    766215-01.jpg

    เกษตรกร ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ปลูกพืชผักปลอดสารพิษ เป็นการปลูกเพื่อกิน แลก แจก ขาย

    ที่บ้านโพนเงิน ม.15 ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นางสมบูรณ์ วงศ์ชัย อายุ 69 ปี ที่อยู่ 108 ม.15 บ้านโพนเงิน ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นเกษตรกรปลูกพืชผักสวนครัว ประกอบด้วย ผักสลัด ต้นหอม ต้นผักชีไทย ตะไคร้ แบบพอเพียงคู่ครัว ซึ่งเป็นการบริหารจัดการ พืชอาหารภายในครัวเรือนเกษตรกรอย่างพอเพียง และยังเป็นพืชผักปลอดสารพิษ ที่ นางสมบูรณ์ ปลูกเอง

    นางสมบูรณ์ กล่าวว่า พืชผักทุกชนิดที่ตนเองปลูก เป็นการปลูกเพื่อกิน แลก แจก ขาย ด้วยการน้อมนำพระราชดำรัสปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ ที่สำคัญยังเป็นแหล่งอาหารของชุมชน สามารถสร้างรายได้พอเลี้ยงตัวเองได้อย่างสบายไม่เดือดร้อน และที่สำคัญยังเป็นศูนย์กลางการประสานงานด้านการเกษตรอินทรีย์ การปลูกผักปลอดสารพิษ ที่ให้ความรู้แก่ชาวบ้านในชุมชนในด้านการเกษตรเพื่อผลิตอาหารที่ปลอดภัยออกสู่ตลาดต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สตูลเตือนโรคเชื้อราระบาดในพ่อแม่พันธุ์ปลานิลดำ

    766214-01.jpg

    ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืด จ.สตูล เตือนระวังโรคเชื้อราระบาดในพ่อแม่พันธุ์ปลานิลดำ หลังสภาพอากาศร้อนจัด

    พนักงานผู้ช่วยประมง ศูนย์วิจัยประมงและพัฒนาประมงน้ำจืด จ.สตูล เฝ้าสังเกตอาการป่วยของปลานิลดำในบ่อพ่อแม่พันธุ์หลังเกิดอาการเหงือกบวม ตาบวม จากเชื้อรา และสภาพอากาศที่ร้อนในช่วงนี้ทำให้ต้องเฝ้าสังเกตอาการป่วยของพ่อแม่พันธุ์ปลานิลดำ อายุ 3 - 4 ปี น้ำหนักปลาตัวละไม่น้อยกว่า 1 กิโลกรัม อย่างใกล้ชิด หลังมีปลานิลพ่อแม่พันธุ์ตายวันละ 20 ตัว จากจำนวน 12 บ่อ ที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด มีพ่อแม่พันธุ์ปลานิลดำ 2,160 ตัว

    นายอัสดา หมาดง๊ะ พนักงานผู้ช่วยประมง ศูนย์วิจัยประมงและพัฒนาประมงน้ำจืด จ.สตูล กล่าวว่า เดือนนี้พ่อแม่พันธุ์ปลานิลตายน้อยกว่าเดือนที่ผ่านมา จะเร่งแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการถ่ายน้ำ เพิ่มเกลือและรักษาตามอาการของปลา ที่เชื่อว่าเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปร้อนจัด ทำให้ปลาเครียด ซึ่งขณะนี้ต้องเฝ้าระวังปลาทั้ง 2,160 ตัว อย่างใกล้ชิด และแยกปลาป่วยออกจากปลาที่แข็งแรง ซึ่งยังสามารถเพาะพันธุ์ลูกปลานิลไว้สำหรับการปล่อยตามโครงการต่างๆ ที่จังหวัดจัด หรือจำหน่ายให้เกษตรกรได้ ขณะนี้มีจำนวนพันธุ์ปลาในเดือนนี้ 20,000 ตัว จากปกติมี 50,000 ตัว โดยเชื่อว่าหลังผ่านพ้นในช่วงเดือนนี้ไปจะสามารถขยายพันธุ์ให้กลับมาปริมาณได้ตามเดิม เกษตรกรที่เลี้ยงปลานิลดำในบ่อซีเมนต์หากประสบปัญหาลักษณะนี้ ให้รีบแยกปลานิลดำออกจากปลาที่ป่วยและทำความสะอาดบ่อ หรือเข้ามาปรึกษาเพื่อป้องกันโรคเชื้อราที่มากับสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ ที่ศูนย์วิจัยประมงและพัฒนาประมงน้ำจืด จ.สตูล

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    คืบหน้าไฟไหม้โรงงานเก็บพลาสติก ปราจีนฯ-ภาวะควันฟุ้ง

    766200-01.jpg
    ความคืบหน้า ไฟไหม้โรงงานเก็บพลาสติกปราจีนบุรี - ไม้พาเลสยังไหม้ยาวต่อเนื่องยืดเยื้อ พร้อมมลภาวะควัน - กลิ่นหนาแน่น

    ความคืบหน้า จากรณีเกิดเหตุจุดไฟเผาตอซังข้าวลุกลามไหม้โรงงานวสันต์ศิลาพรเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานเก็บพลาสติก, ไม้พาเลส หนาแน่นเต็มโรงงานบนเนื้อที่ 6 ไร่ ตั้งติดริมถนนสายสุวินทวงศ์ หรือ สาย 319 (ปราจีนบุรี – ศรีมโหสถ) บ้านหนองสะแก หมู่ 8 ต.โคกบีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี

    ล่าสุด นายแดนสรวง วรรณวงศ์สอน นักวิชาการสาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี ชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำผ้าปิดปาก - จมูกรวมจำนวนกว่า 100 ชุด มาแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาดับเพลิง โดยพบเพลิงยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง กระจายเป็นจุด ๆ รายรอบกองเศษซากพลาสติก, ไม้พาเลส นอกจากนี้ ยังพบมีอะไหล่ชิ้นส่วนเครื่องจักรขยะทางอุตสาหกรรมจำนวนมากที่เก็บรอรีไซเคิล, ถังแกลลอนน้ำมันเครื่อง, สีน้ำมัน ที่ล้วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟลุกโชนตลอด พร้อม ๆ กับเศษวัสดุพลาสติกด้านล่างที่กองทับถมกันหนาแน่นหนาราว 3 - 4 เมตร คล้ายภูเขากองย่อม ๆ ไฟได้ครุขึ้นมาจากด้านล่างตลอด พร้อม ๆ กับ พบว่ามีควันไฟสีดำ – เทาพวยพุ่งตลบอย่างหนาแน่นตลอด

    และจากสภาพหมอกควันไฟที่ปกคุมบนถนน 319 หนาแน่นตลอดนี้ ทำให้เจ้าหน้าดับเพลิง ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติงานฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้โดยตลอด – กลุ่มควันให้เบาบางได้ เนื่องจากด้านที่เป้นปากทางรถดับเพลิงวิ่งเข้า - จอดฉีดน้ำสามารถเข้า - ออกเพียงทางเดียว ปกคลุมด้วยควันหนาแน่น ซึ่งสภาพควันมีกลิ่นเหม็นของยาง - พลาสติก, สารเคมี เจ้าหน้าที่เมื่อสูดดมจะมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด แสบตา – จมูก เข้าไป 10 นาที ก็ต้องถอย หมอกควันจำนวนมาก แม้จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี มาดูแลเอาหน้ากากอนามัยมาให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับแก๊สพิษที่มีสารเคมีเข้าไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศเตือน ไทยอากาศแปรปรวน ฉบับที่ 19

    766152-01.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรกบริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังความเสียหายของผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2560

    ประกาศ ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก..รัสเซีย-สหรัฐแห่สะสมนิวเคลีย์กว่าหมื่นลูก


    เผยแพร่เมื่อ 25 ก.พ. 2017
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตจากไข้หวัดนกในจีน เพิ่มเป็น 108 คน ในฤดูหนาว

    Shanghai-_H7N9-bird-flu.jpg
    ปักกิ่ง 27 ก.พ.- รัฐบาลจีนแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 คนจากไข้หวัดนกสายพันธุ์ เอช7เอ็น9 นับตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในช่วงฤดูหนาวมีจำนวนอย่างน้อย 108 คน และยิ่งทำให้เกิดความกังวลอย่างมาก ต่อการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดนก

    ข้อมูลทางการจีนระบุว่า จีนมีรายงานผู้เสียชีวิต 79 คน จากไวรัสเดียวกันเมื่อเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามสำนักงานคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติและวางแผนครอบครัวไม่ได้เปิดเผยพื้นที่ที่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรืออัตราการติดเชื้อไวรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านควบคุมโรคติดต่อจีนประกาศเตือนประชาชนให้ระวังไวรัส เอช7เอ็น9 ระบาด หลังจากมีรายงานผู้ติดเชื้อกว่า 340 คน นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทางด้านเกาหลีใต้และญี่ปุ่นต่างเผชิญการระบาดครั้งใหญ่เช่นกันและต้องฆ่ากำจัดไก่หลายล้านตัว ไวรัสมีแนวโน้มว่าจะระบาดมากในฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ ทำให้ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกษตรกรต้องเร่งดำเนินมาตรการหลายอย่าง เช่น ทำความสะอาดเพื่อป้องกันโรค จีนแถลงยืนยันไข้หวัดนกระบาด 5 ครั้งในสัตว์ปีกช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งทำให้ต้องฆ่ากำจัดสัตว์ปีกไปกว่า 175,000 ตัว .-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมชิลี คร่าชีวิต 3 คน สูญหาย 19 คน

    Flood_Chile.jpg
    ซันติอาโก 27 ก.ย. – ตอนกลางของชิลี เผชิญน้ำท่วมและดินถล่ม หลังฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 19 คน

    หน่วยบริการฉุกเฉินชิลีเผยวานนี้ว่า ประชาชน 373 คน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังฝนตกทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งบริเวณหุบเขาใกล้กับกรุงซันติอาโก ขณะที่ระบบส่งน้ำอุปโภคบริโภคให้อีกกว่าล้านครัวเรือนในเมืองหลวงของชิลีได้รับความเสียหาย และยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง ประธานาธิบดีมิเชล บาเชเลต์ ของชิลีทวีตข้อความว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ และพยายามซ่อมแซมระบบส่งน้ำให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

    รายงานระบุว่า เด็กผู้หญิงอายุ 12 ปี เสียชีวิตจากดินถล่ม หลังติดอยู่ในรถระหว่างเดินทางในภูมิภาคทางใต้ของกรุงซันติอาโก ส่วนพื้นที่บริเวณหุบเขาทางตอนเหนือ เจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์สิ่งกีดขวาง เพื่อเปิดทางให้ชาวบ้านอพยพลงมาสู่พื้นที่ต่ำ.-สำนักข่าวไทย

    จีนจับกุมพนักงานก่อสร้าง 7 คน ฐานทำงานประมาท ทำให้โรงแรมไฟไหม้

    China-Hotel-fire.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 27 ก.พ. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุมพนักงานก่อสร้างและพนักงานรับเหมา 7 คน หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า อาจเป็นต้นเหตุทำให้เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    สำนักข่าวซินหัวระบุว่า ทั้ง 7 คน ต้องสงสัยว่าปฏิบัติงานโดยประมาท จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นเผยว่าว่า เหตุเพลิงไหม้โรงแรมเอชเอ็นเอ แพลตินัม มิกซ์ ในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน เป็นแขกที่เข้าพักอาศัย 3 คน และพนักงานก่อสร้าง 7 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน จากทั้งหมด 9 คน มีอาการสาหัสและยังคงรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล.- สำนักข่าวไทย

    ชาวแอฟริกา-อเมริกาใต้ ตื่นตาสุริยุปราคาวงแหวนไฟ

    Ring-of-fire-eclipse.jpg

    ซาร์เมียนโต 27 ก.พ. – บรรดานักดูดาวในอาร์เจนตินาแห่ชมสุริยุปราคาวงแหวนไฟ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยาก โดยดวงจันทร์จะบดบังดวงอาทิตย์จนเกือบจะเต็มดวง ทำให้เกิดเป็นแสงในรูปลักษณะวงแหวนสวยงาม

    รายงานระบุว่า นักดูดาวจากประเทศต่างๆ ราว 300 คน เดินทางไปยังจุดเฝ้าชมห่างไกลแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองซาร์เมียนโต ทางตอนใต้ของอาร์เจนตินา เพื่อชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาวงแหวนไฟในครั้งนี้ โดยผู้เฝ้าชมคนหนึ่งที่เดินทางตรงมาจากเมืองบาร์เซโลนาของสเปนกล่าวว่า เขาเฝ้าชมสุริยคราสรูปวงแหวนมาทั้งสิ้น 6 ครั้ง โดยปรากฏกาณ์ที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งก็จะมีรูปลักษณะที่แตกต่างกันไป

    ชาวแอฟริกาและอเมริกาใต้ในชิลี อาร์เจนตินา แองโกลา แซมเบีย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ต่างมีโอกาสได้ชมความสวยงามของสุริยุปราคาวงแหวนไฟในครั้งนี้ โดยชาวแองโกลาได้สัมผัสความสวยงามตระการตาของสุริยคราสเป็นเวลานานประมาณ 15 นาทีเมื่อวานนี้ตั้งแต่ 16.30 น. ตามเวลามาตรฐานโลก (ตรงกับ 23.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย).-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเผยเกาหลีเหนือ เปิดบริษัทค้ายุทโธปกรณ์ในมาเลเซีย

    Glocom.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 27 ก.พ.- สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เผยว่า หน่วยข่าวกรองเกาหลีเหนือเปิดบริษัทในมาเลเซียบังหน้าการขายยุทโธปกรณ์ละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของยูเอ็น

    เว็บไซต์สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างรายงานของยูเอ็นที่จะนำเสนอต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ว่า บริษัทดังกล่าวชื่อโกลคอมหรือโกลบอล คอมมิวนิเคชัน ตั้งอยู่บนชั้นสองของอาคารซอมซ่อหลังหนึ่งในย่านลิตเติลอินเดียของกรุงกัวลาลัมเปอร์ จำหน่ายอุปกรณ์วิทยุสำหรับสนามรบ อันเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของยูเอ็น รอยเตอร์รายงานว่า เว็บไซต์ในมาเลเซียของบริษัทนี้โฆษณาขายระบบวิทยุให้องค์กรทหารและองค์กรกึ่งทหารกว่า 30 อย่าง โดยถูกลบไปเมื่อปลายปีก่อน ระบุที่อยู่ในย่านลิตเติลอินเดียว่าเป็นสถานที่ติดต่อ แต่เมื่อไปที่สำนักงานกลับไปไม่พบผู้ใดและกล่องจดหมายก็เต็มไปด้วยจดหมายที่ยังไม่ได้เปิดอ่าน เอกสารการจดทะเบียนของบริษัทและเว็บไซต์ระบุว่า บริษัทมาเลเซีย 2 แห่งที่มีชาวเกาหลีเหนือเป็นผู้ถือหุ้นและผู้บริหารได้ขึ้นทะเบียนเว็บไซต์โกลคอมในปี 2552 แต่ไม่มีการจดทะเบียนชื่อบริษัทนี้

    มติยูเอ็นที่ 1874 เมื่อปี 2552 ขยายมาตรการคว่ำบาตรอาวุธเกาหลีเหนือให้ครอบคลุมยุทโธปกรณ์ทางทหารและวัสดุที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รายงานของยูเอ็นระบุว่า สมาชิกยูเอ็นยังคงปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรอย่างไม่เพียงพอและไม่สอดคล้องกัน เปิดช่องให้เกาหลีเหนือใช้เทคนิคหลบเลี่ยงเพื่อเพิ่มยอดจำหน่าย ขอบเขตและความซับซ้อน มาเลเซียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่อนุญาตให้พลเมืองเกาหลีเหนือเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องตรวจลงตราหนังสือเดินทาง (วีซา) ขณะที่พลเมืองของมาเลเซียก็เดินทางเข้าเกาหลีเหนือโดยไม่ต้องขอวีซาเช่นกัน แต่ความสัมพันธ์ของสองประเทศเริ่มตึงเครียดเมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์.-สำนักข่าวไทย

    จีนส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงเยือนสหรัฐ

    Yang-Jiechi.jpg
    ปักกิ่ง 27 ก.พ. – จีนส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงเดินทางเยือนสหรัฐเป็นครั้งแรก นับแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐ

    กระทรวงการต่างประเทศจีนระบุว่า นายหยาง เจี๋ยฉือ มนตรีแห่งรัฐ มีกำหนดการเดินทางเยือนสหรัฐ เพื่อหารือด้านความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีและประเด็นอื่นๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนยืนยันว่า นายหยางเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนคนแรก ที่จะเดินทางเยือนสหรัฐ นับแต่นายทรัมป์ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ นักวิจัยจากสถาบันการศึกษาระหว่างประเทศของจีนบอกกับสำนักข่าวซินหัวว่า วาระสำคัญของการเยือนครั้งนี้คือการจัดประชุมระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

    รายงานระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐมีความตึงเครียดมากขึ้น หลังประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวโจมตีจีนในเรื่องมาตรการยับยั้งเกาหลีเหนือและนโยบายการค้าที่เอาเปรียบ รวมถึงตั้งคำถามเกี่ยวกับหลักการจีนเดียว ที่สหรัฐให้การยอมรับมาช้านาน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ กลับมาเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอีกครั้ง หลังนายทรัมป์พูดคุยกับประธานาธิบดีสีผ่านโทรศัพท์ และมีการย้ำจุดยืนของสหรัฐในนโยบายจีนเดียวเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ จีนยังยกระดับมาตรการกดดันเกาหลีเหนือด้วยการสั่งห้ามนำเข้าถ่านหิน ซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ.- สำนักข่าวไทย


    ลอตเต้เกาหลีใต้ ตกลงแลกที่สนามกอล์ฟเป็นที่ตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ

    THAAD-missile-defence.jpg
    โซล 27 ก.พ. – กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้แถลงว่า คณะกรรมการบริษัทลอตเต้กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ลงมติอนุมัติในวันนี้ให้แลกที่ดินกับรัฐเพื่อเป็นที่ตั้งของระบบป้องกันภัยขีปนาวุธ(ทาด)ของสหรัฐในเกาหลีใต้

    รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ทำข้อตกลงปฏิบัติการระบบป้องกันภัยขีปนาวุธในระดับบรรยากาศชั้นสูง(ทาด)จากสหรัฐเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากขีปนาวุธเกาหลีเหนือ มาติดตั้งบนพื้นที่บางส่วนของสนามกอล์ฟของบริษัทลอตเต้ในเขตซองจูทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโซล ทางการเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีใต้และสหรัฐเห็นพ้องกันว่าจะติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่จีนคัดค้านการติดตั้งระบบทาดในเกาหลีใต้ เพราะกระทบต่อสมดุลความมั่นคงในภูมิภาค .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจอินโดนีเซีย เผยมือระเบิดบันดุง อาจพัวพันไอเอส

    Bandung_-attack.jpg
    จาการ์ตา 27 ก.พ. – ตำรวจอินโดนีเซียเผยว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตกเมื่อช่วงเช้าวันนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายหัวรุนแรงที่ให้การสนับสนุนและเห็นอกเห็นใจกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส

    นายแอนตัน ชาร์ลิยัน ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชวาตะวันตกกล่าวว่า มือระเบิดเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กองกำลังหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายพิเศษ “เดนซุส 88” ปล่อยตัวผู้ถูกคุมควบคุมตัวทั้งหมด จึงสันนิษฐานได้ว่า ผู้ก่อเหตุอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มเจมาห์ อันชารุต ดอลาห์ (เจเอดี) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่อยู่ในรายชื่อองค์กรก่อการร้ายของสหรัฐ อีกทั้ง เป็นองค์กรที่มีผู้ให้การสนับสนุนและเห็นอกเห็นใจกลุ่มไอเอสหลายร้อยคน.-สำนักข่าวไทย

    สส.เกาหลีใต้ย้ำกระทรวงเกาหลีเหนือ ร่วมบงการสังหารคิม จองนัม

    PIC-KIMMY1.jpg
    โซล 27 ก.พ. – สมาชิกสภาเกาหลีใต้ซึ่งได้รับรายงานสรุปจากหน่วยข่าวกรองยืนยันว่า เหตุฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายผู้นำกาหลีเหนือ เป็นการสมคบคิดกันของหน่วยงานรัฐบาลเกาหลีเหนือคือกระทรวงความมั่นคงแห่งชาติและกระทรวงต่างประเทศ

    สมาชิกสภานิติบัญญัติเกาหลีใต้กล่าวอ้างหน่วยข่าวกรองระบุว่า ผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือ 8 คนในคดีฆาตกรรมดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงความมั่นคง 4 คน และกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนืออีก 2 คน ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้และสหรัฐกล่าวว่า นายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือ ถูกสายลับเกาหลีเหนือสังหารที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ขณะที่ทางการเกาหลีเหนือยังไม่ยอมรับอย่างเป็นทางการว่านายคิม จองนัมเสียชีวิตแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    สารพิษ VX ทำให้เป็นอัมพาตรุนแรง

    26-2-2560-20-42-21.jpg
    26 ก.พ. – รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซีย ชี้สารพิษทำลายประสารที่ใช้สังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ทำให้เกิดอัมพาตอย่างรุนแรง ขณะที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่ปลอดจากสารพิษทุกชนิด

    นายสุบรามาเนียม สัททาสิวัม รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซีย เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลการชันสูตรศพนายคิม จองนัม ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชี้ชัดว่าเป็นผลมาจากสารพิษทำลายประสาทวีเอ็กซ์ ซึ่งสารพิษตัวนี้ทำให้ร่างกายของนายคิมเป็นอัมพาตอย่างรุนแรงและเสียชีวิตในเวลาไม่นาน หลังจากทราบผลชันสูตรศพนายคิมว่ามีการใช้สารพิษในการสังหาร ทางการมาเลเซียจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบและทำความสะอาดอาคารผู้โดยสารหมายเลข 2 ของสนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุฆาตกรรมนายคิม

    แต่ผลปรากฎว่าไม่พบร่องรอยหรือการปนเปื้อนสารพิษใดๆ ทางการมาเลเซียจึงได้ประกาศให้สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์เป็นเขตปลอดจากสารพิษทุกชนิด ส่วนการสืบสวนผู้ต้องสงสัยยังคงดำเนินต่อไป โดยเฉพาะผู้ต้องสงสัยหญิง 2 คน ที่เป็นคนลงมือป้ายสารพิษที่ใบหน้าของนายคิม ขณะที่ญาตินายคิมยังคงไม่ปรากฎตัวหรือให้ตัวอย่างดีเอ็นเอแก่ทางการมาเลเซียแม้จะผ่านไป 2 สัปดาห์แล้ว อย่างไรก็ดี ทางการมาเลเซียยังคงให้เวลากับญาติที่จะยืนยันตัวตนของนายคิม.- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจเบลเยียมประท้วงที่จะให้ใช้ปืนไฟฟ้า

    belgian-police.jpg
    บรัสเซลส์ 27 ก.พ. – ตำรวจเบลเยียมประกาศวันนี้ว่าจะนัดประท้วงเนื่องจากมีคำสั่งให้กำลังตำรวจบางหน่วยต้องพกปืนช็อตด้วยไฟฟ้าในระยะทดลองเบื้องต้น โดยที่ไม่มีคำแนะนำระเบียบปฏิบัติในการใช้งานอย่างถูกต้อง

    กระทรวงมหาดไทยเบลเยียมประกาศให้เจ้าหน้าที่ทดลองใช้ปืนไฟฟ้าดังกล่าวที่สถานีตำรวจบางแห่งเพื่อประเมินว่าจะสามารถบรรจุไว้ใช้ในรายการอุปกรณ์มาตรฐานของตำรวจทั่วประเทศได้หรือไม่ สหภาพแรงงานตำรวจเบลเยียมแถลงว่า เนื่องจากยังไม่มีระเบียบปฏิบัติการใช้งานตามกฎหมาย ตำรวจแต่ละนายจะต้องรับผิดชอบในการใช้งานอาวุธใหม่ และกระทรวงมหาดไทยไม่ได้ประเมินความเสี่ยงว่า อาวุธดังกล่าวมีความจำเป็นต้องใช้ในด้านใดบ้าง สหภาพตำรวจประกาศว่าจะนัดประท้วงแต่ไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มเมื่อใดและส่งผลกระทบต่อพื้นที่ใดบ้าง ปืนช็อตด้วยไฟฟ้าเป็นอาวุธที่ใช้ในตำรวจหลายแห่งทั่วโลก แต่มีเสียงวิจารณ์จากกลุ่มสิทธิ เช่น องค์กรนิรโทษกรรมสากล และสหภาพเสรีภาพพลเรือนอเมริกาว่า อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ และเรียกร้องให้ออกระเบียบปฏิบัติในการใช้งานอาวุธดังกล่าว .- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจอินโดนีเซียยิงคนร้ายก่อเหตุระเบิดได้รับบาดเจ็บ

    Bandung-bombing.jpg
    จาการ์ตา 27 ก.พ. – คนร้ายก่อเหตุจุดชนวนระเบิดบริเวณลานพื้นที่ว่างใกล้อาคารเทศบาลในเมืองบันดุง เมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันตก ก่อนพยายามหลบหนี แต่หนีไม่พ้น โดนตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

    ตำรวจเผยว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดหม้ออัดแรงดัน ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเป็นเวลาเดียวกันกับในประเทศไทย ภายหลังก่อเหตุ คนร้าย 1 คนพยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปยังอาคารเทศบาล ส่งผลให้บรรดาพนักงานภายในอาคารแตกตื่นและพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ไล่ตามและตอบโต้ด้วยการใช้ปืนยิงสกัดจนผู้ก่อเหตุ ซึ่งต้องสงสัยว่า เป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

    ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชวาตะวันตกกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาแรงจูงใจที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ขณะที่โฆษกตำรวจกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้อาจจะมี 2 คน โดยพยานบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า พบเห็นชายผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ หลังก่อเหตุระเบิด.-สำนักข่าวไทย

    จับตาการแถลงนโยบายประจำปี ต่อรัฐสภาครั้งแรกของทรัมป์ อีก 2 วัน

    Donald-Trump.jpg

    วอชิงตัน 27 ก.พ.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐจะแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาเป็นครั้งแรกในคืนวันอังคารตามเวลาสหรัฐ ตรงกับเช้าวันพุธตามเวลาไนไทย หลังจากรับตำแหน่งมาแล้วกว่า 1 เดือน

    การแถลงนโยบายประจำปีดังกล่าวนอกจากเป็นการแถลงต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสมาชิกแล้ว ยังเป็นการแถลงต่อคณะรัฐมนตรีและคณะผู้พิพากษาศาลฎีกาด้วย ประธานาธิบดีทรัมป์จะถูกจับตาเป็นพิเศษหลังจากไม่เป็นที่ประทับใจเท่าใดนักในการกล่าวสาบานตนรับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 มกราคม และการแถลงข่าว นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบกล่าวว่า ประเด็นหลักของการแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาคือ การปลุกจิตวิญาณของความเป็นอเมริกันขึ้นมาอีกครั้ง เป็นโอกาสที่ประธานาธิบดีจะได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ในแง่บวกอย่างยิ่งต่อประเทศชาติ และให้ชาวอเมริกันได้ทราบว่าจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร ขณะที่นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังเผยกับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ว่า ประธานาธิบดีจะพูดเรื่องการปฏิรูปเศรษฐกิจ เพราะให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการนำสหรัฐกลับสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนอีกครั้ง โดยจะเริ่มต้นด้วยการปฏิรูประบบการจัดเก็บภาษี

    ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีและหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลเผยผลสำรวจความนิยมทรัมป์เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า ชาวอเมริกันที่พอใจผลงานของเขาในฐานะประธานาธิบดีมีเพียงร้อยละ 44 ต่ำที่สุดสำหรับประธานาธิบดีที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ส่วนผู้ไม่พอใจมีร้อยละ 48.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราชเปิดตัวชุมชนกระบือ เตรียมดันเป็นแหล่งเรียนรู้

    766407-01.jpg
    โคราชเปิดตัว ชุมชนกระบือแห่งใหม่ เตรียมผลักดันเป็นแหล่งเรียนรู้และขยายพันธุ์กระบือพันธุ์ดีของไทย

    ที่บ้านตลิ่งชัน หมู่ 11 ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงเกษตรกรผู้เลี้ยงกระบือ ในพื้นที่ร่วมกันเปิดตัวชุมชนกระบือของอำเภอครบุรี โดยจัดให้มีกิจกรรม “ขี่ควายลงทุ่ง ได้ปุ๋ยลงนา” เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้งที่ว่างเว้นจากการทำนา หากปล่อยกระบือหรือสัตว์อื่น ๆ ลงหากินตามท้องทุ่ง ก็จะมีการขับถ่ายมูลทำให้ท้องนาข้าวได้ปุ๋ย เพื่อใช้ในการเตรียมฤดูกาลเพาะปลูกหน้าต่อไปด้วย

    นายสุขสวัสดิ์ กล่าวว่า ใน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี ถือเป็นบริเวณที่มีเกษตรกรทำการปศุสัตว์ด้วยการเลี้ยงกระบือเป็นจำนวนมาก ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา จึงต้องการที่จะผลักดันให้ตำบลจระเข้หิน เป็นชุมชนกระบือแหล่งสำคัญของจังหวัด เพื่อให้เป็นศูนย์รวมกระบือพันธุ์ดี และเป็นแหล่งเรียนรู้ในการเพาะเลี้ยงกระบือให้กับเกษตรกรที่สนใจต่อไป โดยหลังจากนี้จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์กระบือที่ถูกต้องเพื่อให้ชุมชนแห่งนี้กลายเป็นชุมชนกระบือที่เข้มแข็งและยั่งยืน สำหรับ ต.จระเข้หิน จากการสำรวจล่าสุดมีเกษตรกรผู้เลี้ยงกระบือรวม 124 ราย มีจำนวนกระบือรวมกว่า 600 ตัว ในจำนวนนี้เป็นกระบือที่ได้รับมอบกระบือจากโครงการธนาคารโค – กระบือ เพื่อเกษตรกรตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 124 ตัว ซึ่งเกษตรกรได้รับมอบกระบือตามโครงการนี้จากกรมปศุสัตว์ ที่ให้ยืมไปทำการเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ เพื่อเพิ่มจำนวนประชากรกระบือพันธุ์ดีของประเทศให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในระยะยาวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    ตชด.245 ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 150 แท่ง

    766463-01.jpg

    ตชด.245 จังหวัดหนองคาย ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 150 แท่ง ลำเลียงจากฝั่งลาว ส่วนคนร้ายไหวตัวทันหลบหนี

    ณ ลานด้านหน้าอาคารอำนวยการกองร้อย ตชด.245 หนองคาย พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ ผู้บังคับกองร้อย ตชด.245 น.ท.สุดทวิช เบญจจินดา รักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย และรักษาราชการแทน ผบ.นรข.เขตหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาจำนวน 150 แท่ง น้ำหนักประมาณ 150 กก. ที่กลุ่มคนร้ายขนลงมาจากเรือแล้วนำมาพักไว้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงท้ายหมู่บ้านบ้านใหม่ทรายทองหมู่ 14 ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ.60 ที่ผ่านมา

    พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ ผู้บังคับกองร้อย ตชด.245 เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. (26 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.245 สืบทราบว่ากลุ่มนักค้ายาเสพติดชื่อกลุ่มนายสัก (ชาวลาว) จะมีการลักลอบส่งกัญชากันที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านโนนทราย เมืองปากงึม แขวงกำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่วางแผนการจับกุม กระทั่งเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มต้องสงสัยประมาณ 5 - 7 คน แบกกระสอบวัตถุต้องสงสัยจำนวน 5 กระสอบลงมาจากเรือ เพื่อนำมาวางไว้ยังริมตลิ่งท้ายบ้านใหม่ทรายทอง ม.14 ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม กลุ่มคนดังกล่าวจึงได้ทิ้งกระสอบแล้ววิ่งลงเรือหลบหนี บางคนก็ว่ายน้ำข้ามไปยังดอนสังคีของ สปป.ลาว จากการตรวจสอบพบกัญชาแห่งบรรจุข้างในถุงกระสอบจำนวน 5 กระสอบ นับรวมได้ 150 แท่ง น้ำหนักประมาณ 150 กก. จึงทำการตรวจยึดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    เกษตรกรนครพนม ปลูกแตงไทยขายเสริมรายได้

    766432-01.jpg
    เกษตรกรนครพนม ปลูกแตงไทยขายเสริมรายได้หน้าแล้งแทนการทำนาปรัง

    นายสมศักดิ์ ศรีพรม เกษตรกรบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ที่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยามีอาชีพทำนา โดยในทุก ๆ จะมีการปลูกข้าว ทั้งนาปีและนาปรัง แต่ในระยะหลัง ๆ ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้ง แม้ตนเองจะมีการขุดบ่อสำรองน้ำไว้ใช้ในพื้นที่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีไม่เพียงพอต่อการทำนา ดังนั้น จึงได้หันมาปลูกพืชน้ำน้อยทดแทนการทำนาปรัง โดยเลือกการปลูกแตงไทยแทนเพราะมีรายได้ดีเฉลี่ยอยู่ที่กำไรประมาณไร่ละ 10,000 - 15,000 บาท ใช้เวลาเพียง 2 เดือนครึ่ง หลังการเก็บเกี่ยวจะมีการไถกลบตอชังข้าว มีสำนักงานเกษตรอำเภอมาสอนทำปุ๋ยเคมี เพื่อนำไปใส่อีกที่ตอนต้นแตงไทยอายุประมาณ 45 วัน และครั้งสุดท้ายจะสังเกตจากขนาดผลของแตงไทยซึ่งจะมีขนาดประมาณ 1 - 2 กิโลกรัม เพราะเป็นช่วงสร้างเนื้อขยายผล

    สำหรับการขายนั้น จะมีทั้งพ่อค้าคนกลางมารับซื้อถึงที่ ในราคากิโลกรัมละ 11 บาท ส่วนที่เหลือจากที่พ่อค้าคนกลางมารับซื้อก็จะนำมาวางขาย ตามแนวถนนสายศรีสงคราม – ท่าดอกแก้ว ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อจะได้ทดลองชิมดูก่อนได้ ส่วนราคาขายนั้นจะขายในราคา 4 กิโลกรัม 100 บาท แต่ถ้าซื้อ 1 ลูกจะคิดในราคากิโลกรัมละ 15 บาท

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ชป.5 ห่วงอุดรฯ แล้งซ้ำซาก ยันน้ำกักเก็บดีกว่าปี 59

    766366-01.jpg
    สำนักงานชลประทานที่ 5 ห่วง จ.อุดรธานี แล้งซ้ำซาก จับตาต่อเนื่อง ยันปริมาณน้ำกักเก็บดีกว่าปี 2559

    นายสถิต โพธิ์ดี ผู้อำนวยการส่วนบริหารและจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 5 (ผจบ.ชป.5) รับผิดชอบพื้นที่ในเขตชลประทานของ จ.อุดรธานี, หนองคาย, เลย, หนองบัวลำภู, สกลนคร และ บึงกาฬ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำตามแหล่งกักเก็บต่าง ๆ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่าปีที่ผ่านมา จึงคาดว่าสถานการณ์แล้งของปีนี้จะไม่รุนแรงเท่ากับปี 2559

    จากการตรวจสอบล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานว่ามีจุดใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ แต่อาจมีแหล่งสำรองน้ำตามธรรมชาตินอกเขตชลประทานบางแห่งที่ลดระดับลงจนแห้งขอด ซึ่งส่วนนี้หากเกษตรกรมีความประสงค์จะขอรับการสนับสนุนรถน้ำ หรือเครื่องสูบก็สามารถแจ้งมาได้ทันที โดยกรมชลประทานได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ นายสถิต ระบุว่า เมื่อสำรวจยอดรวมของพื้นที่การเกษตร พบว่า ปัจจุบันเกษตรกรทำการเพาะปลูกตามกรอบที่รัฐกำหนดไว้ จึงเชื่อว่าจะไม่ประสบปัญหาด้านการจัดสรรน้ำอย่างแน่นอน ยกเว้น การจัดส่งน้ำไปยังพื้นที่นอกเขตชลประทานที่อาจยุ่งยาก โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี เนื่องจากเป็นจุดที่ประสบภัยแล้งซ้ำซาก ซึ่งส่วนนี้หลายฝ่ายยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ผส.ชป.7 ห่วง 3 จังหวัด ขาดน้ำช่วงหน้าแล้ง

    766333-02.jpg

    ผส.ชป.7 ห่วง 3 จังหวัด ขาดแคลนน้ำช่วงฤดูแล้ง เผยภาพรวมชาวบ้านทำการเกษตรตามกรอบที่รัฐกำหนด

    นายสมชาย คณาประเสริฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 (ผส.ชป.7) รับผิดชอบพื้นที่ จ.อุบลราชธานี, ยโสธร, อำนาจเจริญ, มุกดาหาร และ นครพนม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานชลประทานที่ 7 ยังไม่มีจุดใดประสบภัยแล้ง แต่หลายฝ่ายยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม ซึ่งถือเป็นระยะเวลาปกติที่มักจะเกิดปัญหาดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบการทำเกษตรเกินจากกรอบที่รัฐกำหนด ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่หันไปปลูกพืชใช้น้ำน้อย จึงคาดว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะไม่รุนแรงมากนัก อีกทั้งยังยืนว่าปีนี้ จะมีน้ำใช้ในการอุปโภค - บริโภค อย่างเพียงพอ

    นายสมชาย กล่าวต่อว่า แม้ภาพรวมราษฎรจะยังไม่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง แต่ก็ยังมีจุดเสี่ยงที่อาจประสบภาวะขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตรอยู่ 3 แห่ง คือ จ.ยโสธร, อำนาจเจริญ รวมถึง อุบลราชธานี บางส่วน เน้นบริเวณนอกเขตชลประทาน จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ฝูงนกปากห่าง หากินในทุ่งกลางเมืองโคราช

    766304-03.jpg
    ชาวบ้านตื่นตา พบฝูงนกปากห่างจำนวนมาก ลงหากินในทุ่งนา กลางเมืองโคราช

    ที่ทุ่งนาบริเวณหมู่บ้านข่อยงาม หมู่ 8 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีฝูงนกปากห่าง ลงมาหากินในทุ่งนาเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละฝูงจะมีประมาณ 20 – 50 ตัว สร้างความแปลกตาให้กับชาวนาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ เนื่องจากนกปากห่าง มีขนาดใหญ่กว่านกทั่ว ๆ ไป ที่หากินอยู่ในบริเวณนี้ ซึ่งโดยปกติจะมีเพียงนกขนาดไม่ใหญ่นัก เช่น นกกระยางขาว นกกระยางแดง และนกน้ำขนาดเล็กชนิดอื่น ๆ

    ทั้งนี้ ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงหน้าแล้งทุกปี จะพบฝูงนกปากห่างจำนวนมากมาหากิน เนื่องจากจุดอื่น ๆ ไม่มีแหล่งน้ำที่มีอาหาร ส่วนบริเวณ ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นั้น อยู่ใกล้กับลำน้ำบริบูรณ์ ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของลำน้ำมูล ทำให้มีน้ำหล่อเลี้ยงตลอดทั้งปี ชาวนาจึงสามารถปลูกข้าวนาปรังได้ พวกนกปากห่างจึงได้บินมารวมตัวลงหากิน กุ้ง หอย ปู ปลา ในทุ่งนากันเป็นจำนวนมาก บางฝูงสามารถพบเห็นได้กว่า 100 ตัว สร้างสีสันให้กับท้องทุ่งนาได้เป็นอย่างดี

    สำหรับนกปากห่าง เป็นนกขนาดใหญ่ เมื่อวัดขนาดความยาวขณะกางปีกบิน 2 ข้าง ยาวประมาณ 90 เซนติเมตร เป็นนกที่มักจะชอบอพยพหากินไกล มักพบในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยชอบกินสัตว์น้ำเป็นอาหาร เช่น กุ้ง หอย ปู และปลา เป็นต้น อีกทั้งนกปากห่างนี้ ถือว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    เกิดฝนตกหนักลมแรงใน จ.พังงา ปภ.เตือนประชาชนเฝ้าระวัง

    766291-01.jpg

    เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงใน จ.พังงา ปภ. เตือน ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์พร้อมสำรองน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง

    นายสายัน กิจมะโน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา หลายพื้นที่ได้เกิดฝนตกหนักในช่วงเย็น ๆ ถึงค่ำ และมีลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดพังงา ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยบริเวณจุดเสี่ยงอันตรายให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ เช่น เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณา ต้นไม้ริมถนนที่เสี่ยงต่อการหักโค่นพร้อมจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เช่น กระเบื้องมุงหลังคา สังกะสี ตะปู ไม้ สำหรับช่วยเหลือประชาชนหากเกิดพายุฤดูร้อนได้ทันท่วงที พร้อมขอให้ประชาชนสำรองน้ำฝนไว้ใช้อุปโภคช่วงหน้าแล้งนี้ไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกลงมายังสร้างความชุ่มชื่นและคลายร้อน ให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน อากาศเย็น-ใต้มีฝนตกเพิ่ม

    766394-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย เหนือ อีสาน อากาศเย็น และมีฝนฟ้าคะนอง ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้น อ่าวไทยคลื่นสูง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศทั่วไป วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีอากาศเย็นโดยอุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณทางตะวันตกของภาคกลางและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณทล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 - 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทรัมป์บอยคอตนักข่าวสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 26 ก.พ. 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์ได้รับการเสนอแผนใหม่ในการปราบปรามกลุ่มไอเอส

    PIC-TRUMP1.jpg
    วอชิงตัน 28 ก.พ. – เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า กระทรวงกลาโหมเสร็จสิ้นการวางแผนในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ให้หนักหน่วงยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐให้พิจารณาต่อไป

    เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า ทำเนียบขาวจะเริ่มการพิจารณาตามแนวทางที่เสนอเพื่อปราบปรามกลุ่มติดอาวุธไอเอส ที่ยังคงควบคุมพื้นที่ส่วนใหญ่ทางภาคเหนือของซีเรียและที่อิรัก รวมทั้งยังเป็นกลุ่มที่สนับสนุนการโจมตีประเทศตะวันตก นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐแถลงว่า แผนใหม่ในปฏิบัติการดังกล่าวได้จัดทำขึ้นแล้ว และได้นำเสนอต่อคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐต่อไป ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์เคยกล่าวไว้ว่าจะปราบปรามกลุ่มไอเอสให้ได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการหาเสียงเลือกตั้งสหรัฐที่ผ่านมาของเขา .- สำนักข่าวไทย

    เตือนเอลนีโญปีนี้อาจมาเร็วกว่าที่คิด

    tropical-Pacific-Ocean-waters.jpg
    ชิคาโก 28 ก.พ.- นักวิเคราะห์การตลาดของสำนักข่าวรอยเตอร์เตือนว่า ปรากฏการณ์เอลนีโญปี 2560 อาจมาเร็วกว่าที่คิดไว้ เนื่องจากอุณหภูมิผิวน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกกำลังอุ่นขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

    รอยเตอร์ลงบทความแสดงความเห็นของนักวิเคราะห์การตลาดคนหนึ่งว่า นักอุตุนิยมวิทยากำลังจับตาช่วงเดือนสองเดือนข้างหน้าว่าเอลนีโญจะเกิดขึ้นในปีนี้หรือไม่ หลังจากเกิดขึ้นครั้งหลังสุดในปี 2558/2559 เพราะปกติมักเกิดขึ้นทุก 2-7 ปี เอลนีโญมักเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิผิวน้ำทะเลของมหาสมุทรแปซิฟิกบริเวณเส้นศูนย์สูตรอุ่นกว่าปกติ ทำให้อากาศในบางพื้นที่แปรปรวน จึงเป็นที่จับตาอย่างใกล้ชิดของผู้คนในแวดวงเกษตรและพลังงาน ผลกระทบที่เห็นได้ชัดคือ ทำให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกเกิดภาวะแห้งแล้ง ขณะที่อเมริกาเหนือและใต้ที่อยู่ทางฝั่งตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิกเกิดฝนตกหนักและดินถูกกัดเซาะ

    ลานีญาซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ตรงข้ามกับเอลนีโญ เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อเดือนก่อนหลังจากเกิดขึ้นนาน 6 เดือน แต่ในช่วงหลายสัปดาห์มานี้อุณหภูมิผิวน้ำมหาสมุทรแปซิฟิกไม่หลงเหลือความเย็นอีกแล้ว เพราะช่วงสัปดาห์ที่แล้วพื้นที่ฝั่งตะวันออกสุดของ 4 เขตเอลนีโญมีค่าความผิดปกติของอุณหภูมิผิวน้ำทะเลเพิ่มขึ้น 2.3 องศาเซลเซียส พื้นที่ดังกล่าวอยู่ตรงข้ามกับเปรูพอดี หลายครั้งที่อุณหภูมิในเขตนี้สูงขึ้นก็มักเกิดเอลนีโญติดตามมา สถาบันวิจัยระหว่างประเทศและศูนย์พยากรณ์อากาศสหรัฐพยากรณ์ตรงกันเป็นครั้งแรกในเดือนนี้ว่า มีโอกาสมากที่สุดที่เอลนีโญจะเกิดขึ้นมากกว่าลานีญาหรือสภาพอากาศกลาง ๆ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม และมีโอกาสร้อยละ 51 ที่เอลนีโญจะเกิดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต สูญหายและประปาขัดข้องจากน้ำท่วมชิลี

    Flood_Chile.jpg

    ซานเตียโก 28 ก.พ.- เจ้าหน้าที่ชิลี รายงานว่า บ้านเรือนหลายแสนหลังในชุมชนโดยรอบเมืองหลวงของประเทศยังไม่มีน้ำใช้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังคงประสบปัญหาในการซ่อมบำรุงภายหลังจากฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมรุนแรง มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 19 คน

    ชุมชนกว่าครึ่งหนึ่งในเขตพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งรวมถึงประชาชน 5 ล้านคนทั่วประเทศได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อสุดสัปดาห์ ขณะที่เศษหินและซากปรักหักพังอุดตันในระบบประปาท้องถิ่น บริษัทการประปาในชิลีแถลงว่า บริการประปาได้รับการซ่อมแซมกลับสู่ภาวะปกติราวร้อยละ 50 ของบ้านเรือนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำไม่ไหล เจ้าหน้าที่กล่าวว่า บริการประปาขัดข้องกระทบบ้านเรือนถึง 1.4 ล้านหลังทั้งเขตในและรอบกรุงซานเตียโกตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ .- สำนักข่าวไทย


    เหตุปะทะบริเวณพรมแดนเมียนมาร์-จีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 160 คน

    Shan.jpg
    เนปิดอว์ 28 ก.พ. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพเมียนมาร์เผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 160 คน จากเหตุปะทะระหว่างทหารและกลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ในรัฐฉาน ทางตอนเหนือของเมียนมาร์ตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

    หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการกล่าวว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงครั้งนี้ ประกอบด้วย นายทหาร 74 นาย ตำรวจ 15 นาย นักรบกองหนุนของรัฐบาล 13 คน และพลเรือน 13 คน ขณะที่พบร่างฝ่ายศัตรูเสียชีวิต 45 คน และมี 4 คน ถูกจับกุมตัว อย่างไรก็ตาม จากภาพการจัดงานศพครั้งใหญ่ที่ปรากฎ อาจมีสมาชิกฝ่ายกบฏเสียชีวิตแล้วหลายร้อยคน นอกจากนี้ ประชาชนอีกกว่า 20,000 คน ต้องย้ายถิ่นที่พักอาศัยจากเหตุสู้รบในพื้นที่ใกล้กับพรมแดนฝั่งติดกับจีน ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

    ทั้งนี้ รัฐบาลเมียนมาร์กำลังเตรียมจัดการเจรจาสันติภาพรอบที่ 2 ในเดือนหน้า โดยมุ่งหวังที่จะยุติความขัดแย้งบริเวณพรมแดน ที่ยืดเยื้อยาวนานมาหลายทศวรรษ แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า กลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ 8 กลุ่มร่วมลงนามในแถลงการณ์แสดงจุดยืน โดยระบุว่า จะไม่ยอมรับข้อตกลงหยุดยิงทั่วประเทศของฝ่ายรัฐบาล.- สำนักข่าวไทย

    เหมืองถ่านหินจีนระเบิดเสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 11 คน

    j2.jpg
    เหมืองถ่านหินจีนระเบิดเสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 11 คน

    จีน 28 ก.พ.-เกิดเหตุเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่งในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนระเบิด ทำให้คนงานเหมืองเสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 11 คน และ 23 คนได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากเหมืองได้อย่างปลอดภัย เหมืองถ่านหินแห่งนี้เป็นของรัฐ ในแต่ละปีขุดถ่านหินได้ถึง 900,000 ตัน สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-สหรัฐ-เกาหลีใต้ เล็งออกมาตรการคุมแหล่งรายได้เกาหลีเหนือเพิ่มเติม

    nuclear.jpg
    วอชิงตัน 28 ก.พ. – สำนักข่าวเกียวโดนิวส์ของญี่ปุ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของญี่ปุ่น สหรัฐ และเกาหลีใต้ร่วมหารือถึงมาตรการใหม่ ที่จะใช้ในการตัดเส้นทางการเงินสนับสนุนโครงการขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    เจ้าหน้าที่ออกแถลงการณ์ร่วมภายหลังการประชุมที่สหรัฐว่า นอกเหนือจากมาตรการคว่ำบาตรตามมติของ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) แล้ว พันธมิตร 3 ชาติยังหารือมาตรการเพิ่มเติม โดยพุ่งเป้าไปยังการยับยั้งกระแสรายได้ผิดกฎหมายของเกาหลีเหนือ ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จีน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านเศรษฐกิจและการทูตของเกาหลีเหนือเพิ่งประกาศว่า จะระงับการนำเข้าถ่านหินจากเกาหลีเหนือไปจนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อยกระดับมาตรการคว่ำบาตรตามข้อมติของยูเอ็นเอสซีที่ 2321.- สำนักข่าวไทย


    ฮุน เซน เข้าข้างทรัมป์ที่ต่อต้านสื่อใช้เสรีภาพเกินขอบเขต

    Prime-Minister-Hun-Sen.jpg

    พนมเปญ 28 ก.พ.- นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชากล่าวแสดงความเห็นใจประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ โดยกล่าวว่าทั้งเขาและผู้นำสหรัฐมองว่าสื่อคอยยุยงให้เกิดความวุ่นวาย

    นายฮุน เซน ซึ่งปกครองกัมพูชามากว่า 30 ปี เผชิญกับข้อกล่าวหามาตลอดทั้งในเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน และทุจริตคอร์รัปชันกล่าวในงานเมื่อวันจันทร์และโพสต์ลงเฟซบุกของเขาว่า ผู้สื่อข่าวกัมพูชาที่คอยรายงานเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นตัวการบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ซึ่งนายทรัมป์รู้ดีว่าสื่อเป็นพวกกลุ่มอนาธิปไตย ก่อนหน้านี้ นายฮุน เซนเคยกล่าวก่อการเลือกตั้งทั่วไปในสหรัฐเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว คาดหวังว่า นายทรัมป์จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสันติภาพโลก หลังจากที่มีกลุ่มต่อต้านนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

    โดยกล่าวหาว่า เขาใช้เล่ห์เหลี่ยมในการยึดอำนาจบริหารประเทศทั้งในการเลือกตั้งท้องถิ่นเดือนมิถุนายนและการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า อย่างไรก็ตาม นายฮุนเซนเตือนว่า หากพรรคฝ่ายค้านได้รับชัยชนะจะนำไปสู่สงครามกลางเมืองกัมพูชาอีกครั้ง นอกจากนี้ เขายังกล่าวปฏิเสธมาโดยตลอดต่อความวิตกของชาติตะวันตกทั้งเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน ไม่เป็นประชาธิปไตย และทุจริตคอร์รัปชันในกัมพูชา .-สำนักข่าวไทย


    ซาอุฯ ตั้งเป้าเห็นราคาน้ำมันแตะ 60 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรลปีนี้

    oil-production.jpg
    ดูไบ 28 ก.พ. – แหล่งข่าว 5 แห่งจากองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และอุตสาหกรรมน้ำมันเผยว่า ซาอุดีอาระเบียต้องการให้ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 60 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,093 บาท) ต่อบาร์เรลภายในปีนี้

    ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 14 นับแต่กลุ่มโอเปก รัสเซีย และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มอื่นๆ จัดทำข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว บรรดาผู้ผลิตน้ำมันตกลงที่จะลดกำลังการผลิตน้ำมันลงราว 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา นับเป็นการประกาศลดกำลังการผลิตครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันราคาน้ำมันดิบให้เพิ่มสูงขึ้น และแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำมันล้นตลาด

    อย่างไรก็ดี แม้ราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังเกิดความร่วมมือกันในหมู่กลุ่มผู้ผลิต แต่ราคาซื้อขาย ณ ปัจจุบันยังอยู่แค่ประมาณ 56 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,954 บาท) ต่อบาร์เรล แหล่งข่าวเผยว่า ซาอุดีอาระเบียต้องการให้ราคาน้ำมันถีบตัวแตะ 60 ดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปีนี้ เพราะระดับราคาดังกล่าวส่งผลดีต่อการลงทุนในน้ำมัน แหล่งข่าวอีกแห่งเห็นตรงกันว่า กลุ่มโอเปก โดยเฉพาะซาอุดีอาระเบีย ต้องการให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ไม่ใช่เพียงเพื่อสนับสนุนการลงทุน แต่รวมถึงสนับสนุนแผนถอนการถือครองหุ้นในซาอุดิอารามโก บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของประเทศ นอกจากนี้ แหล่งข่าวเผยอีกว่า ราคาน้ำมันดิบที่ 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จะไม่ส่งผลให้สหรัฐปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันมากนัก.- สำนักข่าวไทย

    สมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น เสด็จฯเยือนเวียดนามและไทย

    1450853527-92f859248b71421bea6e14b74eddf68d.jpg
    โตเกียว 28 ก.พ. – สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่นเสด็จพระราชดำเนินจากกรุงโตเกียว ตามหมายกำหนดการเยือนเวียดนามและไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์

    สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะเสด็จฯจากท่าอากาศยานฮาเนดะที่กรุงโตเกียวตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า ตามหมายกำหนดการเยือนเวียดนามซึ่งมีขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเติบโตขึ้น บริษัทญี่ปุ่นหลายรายตั้งโรงงานในเวียดนาม และชาวเวียดนามนับเป็นหนึ่งในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาต่างชาติรายใหญ่ในญี่ปุ่น นอกจากนี้สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่นจะโปรดเกล้าฯให้เข้าเฝ้าฯทั้งสตรีม่ายและบุตรหลานของทหารญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเวียดนามหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ต้องอพยพออกจากประเทศภายหลังกลุ่มคอมมิวนิสต์เข้าควบคุมพื้นที่ทางภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่ปี 2497

    สำหรับหมายกำหนดการเยือนประเทศไทย สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่น จะถวายราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะเคยตรัสว่า พระองค์และสมเด็จพระราชินีมิชิโกะทรงรำลึกความสัมพันธ์อันดีและชื่นชมมิตรภาพที่อบอุ่นร่วมกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีมากว่า 50 ปี .-สำนักข่าวไทย

    ชุมชนและโรงเรียนชาวยิวในสหรัฐถูกขู่ระเบิดอีกแล้ว

    U.S.-Jewish-centers-report-another-wave-of-hoax-bomb-threats.jpg

    นิวยอร์ก 28 ก.พ.- ศูนย์ชุมชนและโรงเรียนชาวยิวในสหรัฐถูกขู่วางระเบิดอย่างน้อย 13 รัฐเฉพาะวันจันทร์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วตั้งแต่ต้นปี ก่อให้เกิดความวิตกว่ากำลังเกิดกระแสต่อต้านชาวยิวขึ้นมาอีกครั้ง

    สมาคมศูนย์ชุมชนชาวยิวอเมริกาเหนือแจ้งว่า เหตุขู่ระเบิดทั้งหมดเป็นการเล่นตลก บางศูนย์ถูกขู่ซ้ำมาแล้วสองถึงสามครั้ง สมาชิกชาวยิวต้องการให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางเร่งหาตัวและจับกุมผู้ขู่ระเบิดโดยทันที กลุ่มคนเหล่านี้พยายามทำให้ชาวยิววิตกและหวาดกลัว เฉพาะวันจันทร์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวมีการขู่ระเบิดกับศูนย์ชุมชนชาวยิว 13 แห่งและโรงเรียนชาวยิว 8 แห่ง ขณะที่ตำรวจเผยว่า สุสานชาวยิวแห่งหนึ่งในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย มีแผ่นหินจารึกหน้าหลุ่มฝังศพถูกทำลายไปร่วม 100 แผ่น เมื่อวันอาทิตย์ คล้ายกับที่เกิดขึ้นในสุสานชาวยิวเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรีเมื่อสัปดาห์ก่อน

    โฆษกทำเนียบขาวหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นกล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ประธานาธิบดีขอประณามด้วยถ้อยคำรุนแรงที่สุดต่อการกระทำต่อต้านชาวยิวและการกระทำด้วยความเกลียดชังอื่น ๆ ด้านสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) และแผนกสิทธิมนุษยชนของกระทรวงยุติธรรมเผยว่า กำลังร่วมกับตำรวจสอบสวนเรื่องการขู่ระเบิด.-สำนักข่าวไทย


    รัสเซียรอฟังสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาของทรัมป์

    Sergei-Ryabkov-Russias-deputy-foreign-minister.jpg
    มอสโก 28 ก.พ.- รัฐบาลรัสเซียจะรอฟังสุนทรพจน์ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐจะกล่าวต่อรัฐสภาในคืนวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ตรงกับเช้าพรุ่งนี้ตามเวลาในไทยว่า สหรัฐได้ปรับเปลี่ยนจุดยืนที่มีต่อรัสเซียหรือไม่

    นายเซอร์เก รับคอฟ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซียกล่าวต่อรัฐสภาในวันนี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับสหรัฐตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามเย็น รัสเซียจะวิเคราะห์สุนทรพจน์ที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะกล่าวต่อสภาเป็นครั้งแรกเพื่อหาสัญญาณและท่าทีว่ารัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของนายทรัมป์ได้ปรับเปลี่ยนจุดยืนที่มีต่อรัสเซียหรือไม่ หวังว่าการเปลี่ยนแปลงในทำเนียบขาวจะปูทางไปสู่การปรับปรุงการเจรจาระหว่างกัน นายรับคอฟกล่าวด้วยว่า รัฐบาลยังไม่ได้หารือกับสหรัฐเรื่องมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐประกาศใช้กับรัสเซียกรณีผนวกคาบสมุทรไครเมียในปี 2557 แต่หากสหรัฐยกเลิกก็จะทำให้ความร่วมมือแก้ไขวิกฤติซีเรียเป็นไปง่ายขึ้น และว่ามาตรการต่าง ๆ ของสหรัฐกระทบรัสเซียบ้าง แต่ความเสียหายไม่มากเท่ากับที่เกิดขึ้นกับสินค้าส่งออกของสหรัฐเอง

    ประธานาธิบดีทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมร่วมสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาที่อาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำหลายแห่งในเวลา 21.00 น.วันอังคารตามเวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ตรงกับเวลา 09.00 น.วันพุธตามเวลาในไทย ครั้งนี้ยังไม่ถือเป็นการแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาเพราะเพิ่งรับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 มกราคม ต้องรอปีหน้าจึงจะเป็นการแถลงนโยบายประจำปี.-สำนักข่าวไทย

    ผลผลิตโรงงานญี่ปุ่นเดือน ม.ค. หดตัวครั้งแรกในรอบ 6 เดือน

    factory-Japan.jpg
    โตเกียว 28 ก.พ. – ผลผลิตโรงงานอุตสาหกรรมในญี่ปุ่นเดือนมกราคมปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน นับเป็นสัญญาณเตือนล่าสุดถึงปัญหาเศรษฐกิจซบเซาของประเทศ

    ข้อมูลทางการเผยว่า ผลผลิตโรงงานอุตสาหกรรมในญี่ปุ่นเดือนม.ค. หดตัวลงร้อยละ 0.8 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่า จะขยายตัวร้อยละ 0.4 อีกทั้งก่อนหน้านี้เพียง 1 สัปดาห์ ญี่ปุ่นเพิ่งประกาศขาดดุลการค้าครั้งแรกในรอบเกือบครึ่งปี รายงานระบุว่า เงินเยนอ่อนค่าช่วยกระตุ้นภาคการส่งออกของญี่ปุ่น แต่อัตราเงินเฟ้อและการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในประเทศยังคงอ่อนแอ เนื่องจากบรรดาบริษัทต่างๆ ยังคงใช้ความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงที่จะเพิ่มการลงทุน

    รัฐบาลระบุว่า ยอดผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขยายตัวขึ้นในเดือนม.ค. ตามความต้องการสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์แกดเจ็ตจำนวนมาก แต่กลับต้องมาถูกหักลบจากการหดตัวของยอดผลิตรถยนต์ ข้อมูลทางเศรษฐกิจดังกล่าวทำให้ความหวังของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะที่พยายามกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายอาเบะโนมิกส์ ต้องเป็นอันเลือนลาง.- สำนักข่าวไทย


    คิมจองนัมตายด้วยอาวุธเคมีร้ายแรงมาก

    j6.jpg
    มาเลเซีย 27 ก.พ.-มาเลเซียแถลงฟันธงคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เสียชีวิตอย่างทรมานภายใน 15-20 นาที หลังถูกมือสังหารหญิงชาวเวียดนามและชาวอินโดนีเซีย ใช้มือโปะสารเคมีร้ายแรง VX ในปริมาณมากอัดเข้าไปที่หน้าของเขา

    สารเคมี VX ถือเป็น 1 ในอาวุธเคมีร้ายแรงที่มีอานุภาพในการทำลายล้างสูงมาก และเป็นสารต้องห้ามของสหประชาชาติด้วย โดยสารพิษชนิดนี้ไม่มียาถอนพิษได้ หญิงชาวเวียดนามและชาวอินโดนีเซีย ผู้โปะยาพิษเข้าหน้าของคิม จองนัม ยังคงให้การตรงกันว่า พวกเธอได้รับการว่าจ้างด้วยเงิน 3 พันกว่าบาท ให้เอาของเหลวคล้ายเบบี้ออยล์ไปโปะหน้านายคิม โดยถูกผู้ว่างจ้างหลอกว่าเป็นการเล่นตลกในรายการทางทีวี ความร้ายแรงของสาร VX ว่ากันว่าเพียงหยดเดียว บนผิวหนัง สามารถทำให้ตายได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น แต่ตำรวจมาเลเซียยืนยันว่าหญิงทั้งสองได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ให้รีบล้างมือทันที หลังก่อเหตุ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญให้ทัศนะว่าหญิง 2 คนนี้ อาจมีสารเคมี VX ชนิดไม่อันตรายคนละชนิดกันแต่สาร VX 2 ตัวนี้ เมื่อมีการผสมกันบนใบหน้าของคิมจองนัม มันจะกลายเป็นสารพิษมฤตยูสังหารนายคิมได้ภายในพริบตา

    มีรายงานด้วยว่านาง สิตี ไอชาห์ หญิงชาวอินโดนีเซียวัย 25 ปี ผู้นี้ยังได้พบกับชาวเกาหลีหรือชาวญี่ปุ่นก่อนลงมือก่อเหตุด้วย เวลานี้ยังมีผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนืออีก 7 คน ที่ตำรวจกำลังต้องการตัวรวมถึงนายยอน กวางซอง เลขานุการโทวัย 44 ปี ประจำสถานทูตเกาหลีเหนือ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ด้วย สำหรับฤทธิ์ ของสาร VX นั้น เมื่อเข้าสู่ผิวหนังมันจะทำลายระบบประสาทในทันที ส่งผลให้อวัยวะภายในล้มเหลว แต่ถ้าได้รับสารในปริมาณน้อยๆจะมีอาการเจ็บตา มองภาพเบลอไม่ชัด ง่วง และอาเจียร VX อาจมาในรูปของสเปรีย์หรือไอระเหย หากใช้เป็นอาวุธเคมี หรืออาจใช้ในการผสมน้ำให้ปนเปื้อนสารพิษ หรือผสมอาหาร หรือฉีดตามผลิตผลทางการเกษตร วิธีการรับสารพิษ VX ผ่านได้หลายทาง เช่นการสูดดม หรือการสัมผัสทางผิวหนัง อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ เกาหลีเหนือ ยังไม่ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตที่สนามบิน KL ในมาเลเซียคือคิมจองนัม บอกแต่เพียงว่าเป็นชาวเกาหลีเหนือผู้หนึ่งเท่านั้น และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีญาติของนายคิม จองนัม มา ยื่นเรื่องขอตรวจพิสูจน์ DNA.-สำนักข่าวไทย

    จีนอาจให้แรงจูงใจมีลูกคนที่สอง

    China-considering-offering-financial-incentives-for-second-child.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 28 ก.พ.- หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีของทางการจีนรายงานว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาเรื่องให้รางวัลและเงินสนับสนุนเด็กเกิดใหม่เพื่อจูงใจให้ประชาชนมีลูกคนที่สอง หลังจากผลสำรวจพบว่าข้อจำกัดทางเศรษฐกิจทำให้หลายคนลังเลใจที่จะมีลูกเพิ่ม

    ไชนาเดลีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติและการวางแผนครอบครัวเผยในการประชุมสวัสดิการสังคมเมื่อวันเสาร์ว่า ปี 2559 ที่ผ่านมามีเด็กเกิดใหม่ 17.86 ล้านคน มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2543 หลังจากทางการออกแนวทางในปลายปี 2558 อนุญาตให้ชาวจีนทุกครอบครัวมีลูกได้ 2 คนเพราะกังวลว่าจะขาดคนหนุ่มสาวในช่วงที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างไรก็ดี การตัดสินใจมีลูกคนที่สองมีอุปสรรคเรื่องความสามารถในการเลี้ยงดู ผลการสำรวจเมื่อปี 2558 พบว่า ครอบครัวร้อยละ 60 ลังเลใจเรื่องนี้เพราะข้อจำกัดทางการเงิน

    อัตราเด็กเกิดใหม่ของจีนถือว่าต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของโลกสร้างความกังวลให้แก่ทางการ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินนโยบายมีลูกคนเดียวตั้งแต่ช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1970 เพื่อจำกัดจำนวนประชากร แต่ขณะนี้กำลังวิตกว่าจำนวนประชากรในวัยแรงงานที่ลดลงจะไม่สามารถชดเชยกับจำนวนประชากรสูงวัยที่เพิ่มมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิษณุโลกสอนปั้นโอ่ง คาดใช้ประโยชน์ได้แล้งนี้

    766649-01.jpg
    สอนชาวบ้านตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ปั้นโอ่ง คาดใช้ประโยชน์ได้ แล้งนี้

    ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พล.ท.ณรงค์ศักดิ์ สาสังข์ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดพิษณุโลก นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นายสมาน พลอยประดับ หัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนฯ ร่วมตรวจโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีการประกอบอาชีพที่เหมาะสมกับพื้นที่ตาม หมู่บ้านชายแดนปี 2560 กิจกรรมปั้นโอ่งซีเมนต์ ซึ่งมีชาวบ้านให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวหลายคน ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนได้จริง โดยเฉพาะในฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึง โอ่งซีเมนต์สามารถนำไปใช้กักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อถังเก็บน้ำที่มีราคาแพง

    ทั้งนี้ โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีการประกอบอาชีพที่เหมาะสมกับพื้นที่ตามหมู่บ้านชายแดนปี 2560 กิจกรรมปั้นโอ่งซีเมนต์ จัดขึ้นโดย สำนักงานจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และองค์การส่วนตำบลนครชุม องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำกุ่ม

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนโคราช หลังคาปลิวว่อน

    766644-01.jpg

    พายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนประชาชนใน ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี โคราชหลังคาปลิวว่อน เตรียมเข้าซ่อมแซม

    นายสมชาติ เดชดอน นายกเทศมนตรีตำบลครบุรีใต้ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 271 หมู่ที่ 5 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ นายแฉล้ม ผดุงครบุรี หลังจากที่บ้านหลังดังกล่าวถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนพังเสียหาย หลังคาถูกแรงลมพัดปลิวไปทั้งหลัง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเตรียมพิจารณาใช้งบฉุกเฉินของทางเทศบาลตำบลครบุรีใต้ มาให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเป็นการเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าลมพายุยังได้พัดโค่นต้นไม้ในพื้นที่ตำบลครบุรีใต้อีกหลายต้น ซึ่งทางเทศบาลตำบลครบุรีใต้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกทำการเคลียร์พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดย นายสุชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาล เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดสถานการณ์เกิดขึ้นได้อีกในช่วงนี้ เพื่อให้สามารถเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    คาบสมุทรสทิงพระ ปลูกพืชระยะสั้นหลังน้ำลด

    766690-01.jpg

    เกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมในคาบสมุทรสทิงพระหันมาปลูกพืชระยะสั้น หลังน้ำลดเพื่อสร้างรายได้เร็วขึ้น หลายรายเริ่มฟื้นตัว

    เกษตรกรหลายรายในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ ซึ่งประกอบด้วย 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ตั้งแต่ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และสิงหนคร และเคยประสบปัญหาน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หันมาปลูกพืชระยะสั้นหลังน้ำลดเพื่อให้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตส่งขายสร้างรายได้รวดเร็วขึ้น และเป็นนโยบายในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมของ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่ส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกพืชระยะสั้นพร้อมกับมอบเมล็ดพันธุ์ให้นำไปปลูก เช่นครอบครัวของ นายบัณฑิต และ นางปราณี เหมือนนอง เกษตรกรในพื้นที่หมู่ 7 ต.กระดังงา อ.สทิงพระ ซึ่งใช้ที่ดินเพียง 1 ไร่ ปลูกแตงกวาพันธุ์จังโก้ 1,300 ต้น ยกเป็นร่อง 10 ร่องปลูกแตงกวา ร่องละ 130 ต้น

    ขณะนี้เริ่มให้ผลผลิตและเก็บส่งขายได้แล้วรุ่นแรก ซึ่งวิธีการปลูกจะใช้ไม้เสม็ดทำเสาค้างขึงด้วยอวนตลอดแนวร่อง เพื่อให้แตงกวาได้เลื้อยขึ้นไปบนค้าง เมื่อเจริญเติบโต โดยใส่ปุ๋ยน้ำชีวภาพตั้งแต่เริ่มปลูกไม่ใช้สารเคมี รวมทั้งให้น้ำทางสายยางใช้เครื่องสูบน้ำสูบจากคลองส่งน้ำที่ขุดกักเก็บน้ำไว้ ใช้ระยะเวลาในการปลูก 30-35 วัน แตงกวาเจริญงอกงามดี โดยไม่มีศัตรูพืชมารบกวน ออกดอกออกผลดก ส่งขายในราคากิโลกรัมละ 15 บาท และหลังจากนี้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ทุกวันตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือน และได้ตั้งเป้าในการขายผลผลิตแตงกวาแปลงนี้ไว้ 2 หมื่นบาท จากการลงทุนในการปลูก 6,500 บาท ภายในเวลา 1 เดือน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    สวนผักพิษณุโลกให้ลูกค้าเก็บเอง เหมากิโลละ 20 บาท

    766683-01.jpg

    อดีตโฟร์แมนเมืองลอดช่อง กลับภูมิลำเนาปลูกผักปลอดสารเคมี ตั้งชื่อว่า "สวนเรา" ให้ลูกค้าเก็บเองเหมาจ่ายทุกอย่าง โลละ 20 บาท

    นายรุ่งโรจน์ แก้วรัตน์ หรือ พี่แห้ง อายุ 44 ปี เจ้าของ "สวนเรา" ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำอาชีพเป็นโฟร์แมนอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์นานกว่า 10 ปี ต่อมามีปัญหาด้านสุขภาพจึงต้องเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด คือ ที่จังหวัดพิษณุโลก และไม่ได้กลับไปทำงานที่สิงคโปร์อีก และด้วยปัญหาสุขภาพอีกเช่นเดียวกันที่ทำให้ "พี่แห้ง" ไม่สามารถทำงานหนักๆ หรือทำงานประจำได้อีกต่อไป โดยพี่แห้งได้เดินทางกลับมารักษาตัวที่พิษณุโลกเมื่อประมาณเดือน พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้พี่แห้งยอมรับว่า ตนเองก็มีความเครียด และวิตกกังวลอยู่บ้างเพราะต้องอยู่เฉยๆ ไม่มีงานทำ

    แต่ด้วยว่าตอนที่ทำงานอยู่สิงคโปร์ พี่แห้งชอบดูรายการที่เกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะโครงการที่เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จึงได้เริ่มใช้พื้นที่ว่างเปล่าในบริเวณบ้านปลูกผักสวนครัวชนิดต่างๆ ปลูกมาเรื่อยๆ บางชนิดใช้เวลาไม่นานก็สามารถเก็บนำมาประกอบอาหารได้ พอเริ่มมากๆ และเริ่มมีผักหลายชนิดขึ้นก็เริ่มเปิดให้คนในชุมชนเข้ามาเก็บไปทำอาหารกินในครัวเรือนได้ แต่ด้วยว่าหลายๆ ครั้งเข้าเพื่อนบ้านคนในชุมชนก็เกรงใจ และขอให้ "พี่แห้ง" คิดสตางค์ค่าผัก จึงเป็นที่มาของ "สวนเรา" ที่ชาวบ้านสามารถเดินเข้ามาเลือกเก็บได้ตามใจชอบ แล้วนำมาชั่งกิโลรวมกันโดยไม่ต้องแยกประเภท ขายในราคากิโลกรัมละ 20 บาท เท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    แม่ค้าสองแควโอดพิษหวยปลอมระบาดขายไม่ออก

    766632-01.jpg

    ผู้จำหน่ายหวยรัฐบาลเมืองสองแคว โอด!! หวยปลอมระบาดในหลายพื้นที่ ประชาชนไม่กล้าซื้อหวย เหลือค้างแผงอื้อ

    ที่โถงศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก จุดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหลือเพียงอีก 1 วัน จะถึงวันหวยออกแต่บรรยากาศการซื้อขายกลับเงียบเหงา บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งวดนี้แทบจะขายไม่ได้ มีหวยค้างแผงอยู่เป็นจำนวนมาก

    โดย นางสมพร พรแก้ว อายุ 54 ปี ผู้จำหน่ายรายหนึ่ง เล่าว่า ตั้งแต่มีข่าวว่ามีหวยปลอมระบาดหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนที่อยากเสี่ยงโชคไม่กล้าซื้อ ในขณะที่ลูกค้าประจำบางคนจากที่เคยซื้อเป็นชุด ก็เหลือซื้อเพียงคู่เดียว หรือ 2 คู่ เท่านั้น ปกติก่อนวันหวยออก จะมีหวยค้างแผงอยู่ไม่ถึงครึ่ง แล้วก็จะขายดีในวันหวยออก แต่ในงวดนี้เงียบสนิท ทั้งนี้ ก็อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา “หวยปลอม” โดยเร็ว เพราะหากปัญหาเรื้อรัง พ่อค้าแม่ค้าที่ขายหวยจริง ก็จะเดือดร้อนหนักเพราะประชาชนไม่มั่นใจไม่กล้าซื้อเสี่ยงโชค เหมือนกับที่เป็นอยู่ในขณะนี้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    พบคาร์บอมบ์ 80 กิโลกกรัม ใกล้ฐาน ตชด.433 จ.สงขลา

    766630-01.jpg

    เจ้าหน้าที่กู้ระเบิดบรรจุถังแก๊ส 2 ลูก หนัก 80 กิโลกรัม วางในกระบะนำมาจอดทิ้งไว้ใกล้ฐาน ตชด.433 ใน อ.เทพา จ.สงขลา

    เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เข้าตรวจสอบรถต้องสงสัย ซึ่งเป็นรถ MITSUBISHI รุ่น STRADA สีน้ำตาล ทะเบียน กม 9107 สงขลา ที่ถูกนำมาจอดไว้หลังสถานีรถไฟบ้านตาแปด หมู่ 5 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ใกล้กับฐานปฏิบัติการ ตชด.433 บ้านตาแปด พบว่า ภายในรถได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องด้วยถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง น้ำหนักถังละ 40 กิโลกรัม รวมประมาณ 80 กิโลกรัม พร้อมแกลลอนบรรจุน้ำมัน 10 แกลลอน และโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถกู้ได้อย่างปลอดภัย

    จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวทราบว่า เป็นของ นายกาจพน อายุ 51 ปี อยู่ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งหายไปกับ นางทิตาถา ภรรยา หลังจากขับรถออกไปกรีดยางพาราในพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา ในช่วงเช้าและพบร่องรอยการถูกทำร้ายมีคราบเลือดอยู่ในสวนพารา ซึ่งขณะยังไม่พบตัวทั้งสองคน และเชื่อว่าถูกคนร้ายทำร้ายและชิงรถมาประกอบคาร์บอมบ์ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้เอาไว้ได้ทัน ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ระบุว่า มีชาย 1 คน ขับรถมาจอดรถทิ้งไว้ และมีรถมารับออกไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    กรมธนารักษ์โคราช เร่งบรรจุเหรียญ ร.9 เปิดให้แลก 1 มี.ค.60

    766626-01.jpg

    ธนารักษ์โคราช เร่งบรรจุเหรียญกษาปณ์ ชุดสุดท้าย ร.9 กว่า 4,000 ชุด พร้อมเปิดให้ประชาชนแลก 1 มี.ค. 60

    ที่สำนักงานธนารักษ์ พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ของธนารักษ์ ได้เร่งทำการบรรจุเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ชุดสุดท้าย ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อเตรียมนำออกจำหน่ายให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้ โดยเหรียญกษาปณ์ที่จะจำหน่ายถูกบรรจุไว้เป็นชุด ชุดละ 5 เหรียญ ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก AEC จำนวน 2 เหรียญ, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย จำนวน 2 เหรียญ และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน จำนวน 1 เหรียญ

    ด้าน นายสมพร เฟื่องกฤษฎา รักษาราชการแทนธนารักษ์พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) เพื่อเป็นที่ระลึกและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจะให้แลกซื้อได้ในราคาชุดละ 100 บาท ในส่วนของทางจังหวัดนครราชสีมา ได้หรับโควตาเพียง 4,053 ชุด โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาแลกซื้อได้ในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค. 60) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. ซึ่งจะจำกัดให้ประชาชนแลกซื้อได้เพียงคนละ 1 ชุดเท่านั้น

    ทั้งนี้ ประชาชนต้องนำบัตรประชาชนมาแลกด้วยตนเอง โดยทางเจ้าหน้าที่จะจัดทำบัตรคิวให้กับทุกคน เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เบื้องต้นคาดว่าจะจำหน่ายให้กับประชาชนวันละประมาณ 600 ชุด แต่หากมีประชาชนมารอแลกซื้อจำนวนมาก ก็อาจจะมีการเพิ่มเป็น 800 ชุด โดยจะเปิดโอกาสให้แลกซื้อได้ 5 วันทำการ คือวันที่ 1, 2, 3, 6 และ 7 มีนาคม 2560 นี้ เท่านั้น


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

    เหนือ อีสาน อุณหภูมิจะเปลี่ยน-ใต้มีฝนตกหนัก

    766601-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย เหนือ อีสาน อากาศเย็น อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง อ่าวไทยคลื่นสูง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศทั่วไป วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีอากาศเย็นโดยอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณทล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 25 - 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 - 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ตะวันออกกลางเปิดสงครามใหญ่แล้ว

    เผยแพร่เมื่อ 27 ก.พ. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไอเอสออกวิดีโอขู่จะทำให้เลือดนองจีน

    Xinjiang-map.jpg
    ปักกิ่ง 1 มี.ค.- กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่เป็นชนกลุ่มน้อยชาวอุยกูร์ออกวิดีโอประกาศจะกลับบ้านเกิดและทำให้เลือดไหลนองแผ่นดิน ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เป็นครั้งแรกที่กลุ่มไอเอสขู่จะเล่นงานจีน

    ไซต์อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป กลุ่มติดตามความเคลื่อนไหวออนไลน์ของกลุ่มติดอาวุธได้แปลวิดีโอความยาวครึ่งชั่วโมงที่กลุ่มไอเอสทางตะวันตกของอิรักซึ่งมีสมาชิกเป็นชนกลุ่มน้อยชาวอุยกูร์เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ว่า นักรบอุยกูร์คนหนึ่งได้กล่าวข่มขู่จีนก่อนสังหารผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนแจ้งข่าวว่า ขอส่งสารถึงชาวจีนที่ไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูด พวกเขาเป็นนักรบแห่งกาหลิบที่จะกลับไปทำให้ชาวจีนได้กระจ่างแจ้งด้วยภาษาแห่งอาวุธ จะทำให้เลือดไหลนองราวแม่น้ำ และแก้แค้นผู้กดขี่ วิดีโอยังมีภาพตำรวจปราบจลาจลจีนลาดตระเวนตามมัสยิดและตลาดชาวอุยกูร์ มีภาพธงชาติจีนลุกเป็นไฟ

    ดร.ไมเคิล คลาร์ค ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเขตปกครองตนเองซินเจียง วิทยาเขตความมั่นคงแห่งชาติ มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียให้ทัศนะว่า เป็นครั้งแรกที่ไอเอสข่มขู่จีนโดยตรง และเป็นครั้งแรกที่กลุ่มติดอาวุธพูดภาษาอุยกูร์ประกาศสวามิภักดิ์ต่อไอเอส ขณะเดียวกันก็อาจเป็นไปได้ว่ากลุ่มนักรบอุยกูร์ในเขตปกครองตนเองซินเจียงแตกคอกัน เพราะเนื้อหาในวิดีโอได้เตือนไปถึงผู้ที่ร่วมรบกับกลุ่มพรรคอิสลามเติร์กิสถานในซีเรีย หากเป็นเช่นนั้นจริงจะยิ่งเป็นภัยต่อจีน เนื่องจากกลุ่มติดอาวุธอุยกูร์จับมือได้ทั้งกับกลุ่มไอเอสและกลุ่มอัลกออิดะห์

    ทางการจีนโทษชาวอุยกูร์ลี้ภัยในต่างประเทศว่าพยายามแยกดินแดนและก่อเหตุรุนแรง พร้อมกับเตือนว่ากลุ่มเหล่านี้โยงใยกับกลุ่มติดอาวุธระดับโลก ขณะที่ชาวอุยกูร์ร้องเรียนว่า ทางการจีนกดขี่การนับถือศาสนาอิสลามและเลือกปฏิบัติ จีนวางกำลังรักษาความปลอดภัยในซินเจียงอย่างเข้มงวด แต่ก็ยังเกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเดือนก่อนคนร้าย 3 คนไล่แทงคนเสียชีวิต 5 คน ส่วนคนร้ายถูกตำรวจปลิดชีพ.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้-สหรัฐ เริ่มซ้อมรบร่วมโฟลอีเกิล

    Foal-Eagle.jpg
    โซล 1 มี.ค. – การซ้อมรบร่วมประจำปีครั้งใหญ่ของกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐเริ่มต้นขึ้นแล้ววันนี้ เพื่อทดสอบความพร้อมในการป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

    รายงานระบุว่า ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมระหว่างทหารเกาหลีใต้และสหรัฐที่เรียกกันในชื่อ “โฟลอีเกิล” เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางความตึงเครียด หลังเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ รวมถึงทดสอบอาวุธในอดีต ซึ่งเป็นสัญญาณภัยคุกคามที่จะเริ่มมีการตอบโต้ทางทหาร กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้และกองทัพสหรัฐ ซึ่งมีฐานอยู่ที่เกาหลีใต้ ยืนยันว่ากิจกรรมร่วมซ้อมรบจะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม

    พล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ กล่าวกับนายฮัน มิน-คู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์วันนี้ว่า สหรัฐยังคงยึดมั่นในพันธสัญญาที่จะปกป้องชาติพันธมิตร ขณะที่นายฮันกล่าวว่า ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมในปีนี้จะมีขนาดเท่ากับปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการซ้อมรบระหว่างชาติพันธมิตรครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ เดินทางไปตรวจหน่วยทหาร และสั่งให้เพิ่มความเตรียมพร้อมสู้รบ ทั้งนี้ เกาหลีเหนือมองว่าการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐเป็นการเตรียมพร้อมในการทำสงครามกับเกาหลีเหนือ.- สำนักข่าวไทย


    จีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใจเย็น กรณีเกาหลีเหนือสั่งฆ่าคิม จองนัม

    China.jpg
    ปักกิ่ง 1 มี.ค. – จีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใจเย็นและอย่าผลีผลาม หลังเกาหลีใต้เรียกร้องให้มีการปลดเกาหลีเหนือออกจากที่นั่งในองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ต่อกรณีใช้อาวุธเคมีสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำประเทศ

    นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวว่า สถานการณ์เหนือคาบสมุทรเกาหลีมีความอ่อนไหวและซับซ้อน ดังนั้น จีนหวังว่า ทุกฝ่ายจะใจเย็นและพิจารณาอย่างรอบคอบ รวมถึงไม่กระทำการใดๆ ที่อาจจะส่งผลทำให้เกิดความตึงเครียดในภูมิภาค โดยจีนสนับสนุนให้แก้ปัญหาด้วยการเจรจา ก่อนหน้านี้ นายยุน บยอง-เซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้กล่าวระหว่างการชุมว่าด้วยการปลดอาวุธ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยยูเอ็น ที่นครเจนีวาวานนี้ว่า การใช้อาวุธเคมีเป็นสัญญาณเตือน และประชาคมนานาชาติควรแสดงท่าทีตอบโต้ รวมถึงพิจารณาระงับสถานะสมาชิกภาพของเกาหลีเหนือในยูเอ็น

    เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 2 สาวชาวเวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม โดยตำรวจมาเลเซียระบุว่า มีการใช้สารทำลายประสาท VX ซึ่งเป็นสารต้องห้ามป้ายที่หน้าของผู้เสียชีวิต.- สำนักข่าวไทย

    สาวชาวอินโดนีเซียและเวียดนาม ถูกตั้งข้อหาสังหารคิม จอง นัม

    page.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 1 มี.ค. – หญิงสาวชาวอินโดนีเซียและเวียดนามถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือแล้ววันนี้ โดยอาจต้องโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต หากพบว่ากระทำความผิดจริง

    รายงานระบุว่า สิตี ไอชาห์ หญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 25 ปี และดวน ถิ เฮือง หญิงชาวเวียดนาม วัย 28 ปี ได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนา ขณะเข้ารับฟังข้อกล่าวหาที่ศาลชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ทั้ง 2 คนถูกตั้งข้อกล่าวหาฆาตกรรม หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบสังหารนายคิม จองนัมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดว่าการพิจารณาคดีจะเริ่มในอีกหลายเดือน

    ก่อนหน้านี้ ตำรวจกล่าวหาผู้ต้องสงสัยหญิงทั้ง 2 คนว่า ใช้สารทำลายประสาท VX ซึ่งเป็นอาวุธที่มีความรุนแรงและถูกประกาศเป็นสารต้องห้ามทั่วโลก ป้ายเข้าหน้านายคิม จองนัม แต่ทั้งคู่อ้างว่า พวกเธอคิดว่า เป็นแค่การถ่ายทำรายการโทรทัศน์แนวล้อกันเล่น ทั้งนี้ หากพบว่า ทั้งคู่กระทำความผิดจริง อาจถึงขั้นต้องโทษประหารชีวิต.- สำนักข่าวไทย


    เวียดนามตำหนิจีน ห้ามทำประมงในทะเลจีนใต้

    south-china-sea.jpg

    ฮานอย 1 มี.ค. – ทางการเวียดนามแถลงตำหนิที่จีนประกาศห้ามทำประมงในทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นเขตน่านน้ำที่อ้างกรรมสิทธิทับซ้อนกัน โดยเตือนว่าเป็นการละเมิดอธิปไตยของเวียดนาม และยิ่งทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งในเขตน่านน้ำตึงเครียดมากขึ้น

    ก่อนหน้านี้กระทรวงเกษตรจีนแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ห้ามทำประมงตามฤดูกาลในน่านน้ำบางส่วนของทะเลจีนใต้ ซึ่งรวมถึงเขตน่านน้ำใกล้หมู่เกาะพาราเซลที่เวียดนามอ้างกรรมสิทธิ แต่อยู่ในความครอบครองของจีน ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศเวียดนามแถลงว่า เวียดนามคัดค้านและต่อต้านคำสั่งห้ามประมงของจีน โดยกล่าวเพิ่มเติมว่าเวียดนามมีสิทธิตามกฎหมายและหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สนับสนุนการอ้างอธิปไตยของเวียดนามเหนือน่านน้ำดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เวียดนามกล่าวว่า การประกาศแต่ฝ่ายเดียวของจีนเป็นการละเมิดอธิปไตยของเวียดนามอย่างยิ่งและขัดต่อหลักกฎหมายระหว่างประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ขอให้ประชาชนร่วมกันฟื้นจิตวิญญาณอเมริกัน

    Trump.jpg

    วอชิงตัน 1 มี.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันฟื้นจิตวิญญาณอเมริกัน โดยได้กล่าวถึงนโยบายหลายด้านทั้งเศรษฐกิจ การต่างประเทศ ความปลอดภัยและสวัสดิการสังคม

    ประธานาธิบดีทรัมป์เริ่มกล่าวสุนทรพจน์ที่อาคารสภาผู้แทนราษฎรในกรุงวอชิงตันตั้งแต่เวลา 21.00 น.วันอังคารตามเวลาสหรัฐ ตรงกับเวลา 09.00 น.วันพุธตามเวลาในไทยด้วยการประณามความเกลียดชังในทุกรูปแบบโดยยกตัวอย่างเหตุคุกคามชาวยิวและเหตุยิงชาวอินเดีย 2 คนในเมืองแคนซัส จากนั้นได้ย้ำเรื่องการฟื้นจิตวิญญาณอเมริกันที่จะทำให้ทั่วโลกไม่ว่ามิตรหรือศัตรูได้เห็นความแข็งแกร่ง ความสง่างามและความเสรีของสหรัฐอีกครั้ง เพราะในอีก 9 ปีนับจากนี้สหรัฐจะฉลองการประกาศเอกราชครบ 250 ปี ซึ่งจะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์อันยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก เขาจะไม่ยอมปล่อยให้ความผิดพลาดในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมากำหนดทิศทางอนาคตประเทศ เพราะที่ผ่านมาสหรัฐทุ่มเทให้แก่โลกภายนอกแต่ละเลยคนในประเทศ ดังนั้นปีที่ผ่านมาชาวอเมริกันทั้งประเทศจึงได้ร่วมกันเรียกร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทำให้สหรัฐยิ่งใหญ่อีกครั้ง”

    ประธานาธิบดีทรัมป์ใช้การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ซึ่งกินเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ย้ำเรื่องที่ได้หาเสียงหลายอย่าง ทั้งการเร่งสร้างกำแพงทางใต้ด้านติดกับเม็กซิโก กวาดล้างไอเอส ลงโทษผู้สนับสนุนโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน ย้ำความเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับอิสราเอล แต่งตั้งผู้พิพากษาศาลฎีกา ลดภาษีนิติบุคคลบริษัทอเมริกัน ผ่อนปรนภาษีให้ชนชั้นกลาง ปฏิรูประบบคนเข้าเมืองเพื่อมุ่งสร้างงาน รายได้และเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้วยการระดมทุนจากภาครัฐและเอกชนรวม 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 35 ล้านล้านบาท) ยกเลิกโอบามาแคร์ที่บังคับให้ชาวอเมริกันทุกคนต้องซื้อประกันสุขภาพของรัฐบาล ทำลายวงจรความรุนแรงที่เป็นต้นเหตุของวงจรความยากจน เพิ่มงบกลาโหมครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศ สนับสนุนนาโตที่เป็นพันธมิตรกันมายาวนานแต่พันธมิตรก็ต้องทำตามพันธกรณีทางการเงินของตนเองด้วย สุดท้ายทรัมป์ได้เรียกร้องอีกครั้งให้ประชาชนร่วมกันฟื้นจิตวิญญาณอเมริกัน.-สำนักข่าวไทย

    เครมลินจะรอแถลงการณ์นโยบายของสหรัฐต่อรัสเซีย

    Dmitry-Peskov.jpg
    มอสโก 1 มี.ค. – ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงว่า รัสเซียจะรอแถลงการณ์ของสหรัฐอย่างเป็นทางการ เพื่อจะได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวนโยบายความสัมพันธ์สหรัฐ-รัสเซียในอนาคต

    นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวันนี้ว่า รัสเซียจะอดทนรอแถลงการณ์แนวนโยบายของสหรัฐเพื่อทำความเข้าใจต่อทัศนะความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน แถลงการณ์ของโฆษกทำเนียบเครมลินมีขึ้น ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นหรือวันนี้ในไทย โดยที่ไม่ได้เอ่ยชื่อรัสเซียโดยตรง แต่กล่าวถึงแนวโน้มที่จะกระชับความสัมพันธ์อันอบอุ่นกับรัสเซียว่า สหรัฐยินดีที่จะหาเพื่อนใหม่และฟื้นฟูความเป็นหุ้นส่วนกันใหม่ตามผลประโยชน์ร่วมกัน .-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่สนามบินและนักกฎหมาย เตรียมพร้อมรับคำสั่งห้ามเข้าสหรัฐ

    Trump.jpg

    ซีแอตเทิล 1 มี.ค. – เจ้าหน้าที่สนามบินและนักกฎหมายด้านสิทธิพลเรือนกำลังเตรียมการรับแผนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐที่จะออกคำสั่งพิเศษห้ามพลเมืองบางประเทศเข้าสหรัฐฉบับใหม่

    เจ้าหน้าที่วิตกว่าจะเกิดความวุ่นวายหากบังคับใช้คำสั่งพิเศษประธานาธิบดีขึ้น แต่หวังว่าจะออกมาตามขั้นตอนอย่างเป็นระเบียบ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ออกคำสั่งพิเศษฉบับแรกขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยระบุห้ามพลเมืองจากประเทศที่มีประชากรมุสลิมส่วนใหญ่ 7 ประเทศเดินทางเข้าสหรัฐ และระงับการรับผู้ลี้ภัย ทำให้เกิดการโต้เถียงกัน จนนำไปสู่การต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย ศาลได้ระงับคำสั่งห้ามพลเรือนประเทศมุสลิมเข้าสหรัฐของประธานาธิบดีทรัมป์ชั่วคราว อย่างไรก็ตาม การที่นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิคาดว่า คำสั่งห้ามเข้าประเทศฉบับใหม่ของประธานาธิบดีทรัมป์จะยังไม่ประกาศขึ้นในช่วงวันนี้ ทำให้หลายฝ่ายคลายกังวลได้บ้าง และหวังว่าจะได้ทราบล่วงหน้า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาตกค้างระหว่างเดินทางเข้าสหรัฐ ขณะที่อาสาสมัครด้านกฎหมายหลายพันคนเตรียมประจำที่สนามบินต่างๆทั่วประเทศเพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้เดินทางเข้าสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์มองว่าเกาหลีเหนือ เป็นภัยคุกคามเร่งด่วนที่สุดต่อสหรัฐ

    Donald-Trump-and-Kim-Jong-Un.png
    วอชิงตัน 1 มี.ค.- เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลสหรัฐเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เชื่อว่าเกาหลีเหนือและโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามเร่งด่วนที่สุดต่อสหรัฐ และเคยขอให้จีนดำเนินการเพื่อควบคุมเกาหลีเหนือ

    เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ที่ขอสงวนนามว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้บอกกับทรัมป์ในช่วงก่อนส่งมอบอำนาจว่าเขาเชื่อว่าเกาหลีเหนือเป็นภัยความมั่นคงแห่งชาติใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ต่อมา ประธานาธิบดีทรัมป์ได้พูดถึงการสนทนานี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์แต่ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียด โดยกล่าวเพียงว่าเป็นปัญหาทางทหารในสถานที่บางแห่ง สาเหตุหนึ่งที่ทรัมป์กังวลเรื่องเกาหลีเหนือเป็นเพราะเขาเชื่อว่านายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนืออาจเกิดความบ้าคลั่งขึ้นได้ นอกจากนี้การที่เกาหลีเหนืออาจบงการการฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าเกาหลีเหนือเสี่ยงเป็นภัยคุกคาม และว่ารัฐบาลสหรัฐเกรงว่า เกาหลีเหนือซึ่งยังไม่มีวิธียิงอาวุธนิวเคลียร์ไปยังเป้าหมายแม้ว่าประสบความสำเร็จในการทดลองแล้ว อาจหาทางซื้อเทคโนโลยีในเรื่องนี้

    เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามกล่าวด้วยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่จีนเมื่อวันจันทร์ว่า จีนควรจัดการเรื่องเกาหลีเหนือ น่าจะหมายถึงการพบสนทนาเป็นเวลาสั้น ๆ กับนายหยาง เจี๋ยฉือ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศจีนที่ทำเนียบขาว.-สำนักข่าวไทย


    จีนจะลดตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าและถ่านหิน 500,000 ตำแหน่ง

    PIC-STEEL.jpg
    ปักกิ่ง 1 มี.ค. – จีนประกาศวันนี้ว่า จะปรับลดงานเป็นจำนวน 500,000 ตำแหน่งในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าและถ่านหินในประเทศในปีนี้ ในขณะที่ทางการจีนกำลังพยายามลดปริมาณการผลิตที่เกินกว่าความต้องการของตลาดท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว


    นายหยิน เหว่ยหมิน รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรมนุษย์กล่าวเรื่องการลดตำแหน่งงานในระหว่างการเปิดแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่ง โดยเขากล่าวว่า พนักงานที่ถูกให้ออกจากงาน จะเข้าสู่โครงการหางานหรือให้เกษียณก่อนกำหนด จีนเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้ามากกว่าครึ่งหนึ่งของผลผลิตเหล็กกล้าทั่วโลก แต่สภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงและปริมาณความต้องการเหล็กกล้าในตลาดโลกลดถอยลงทำให้อุตสาหกรรมเหล้กกล้าของจีนเผชิญกับปัญหาการผลิตเกินความต้องการ เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลจีนก็ประกาศแผนลดพนักงานในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าและถ่านหิน 1.8 ล้านตำแหน่ง แต่มีการปรับลดตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมทั้งสองประเภทราว 726,000 ตำแหน่ง ซึ่งนายหยินกล่าวว่า กระบวนการทั้งหมดของเมื่อปีที่แล้วดำเนินไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อยดี.-สำนักข่าวไทย

    ตัวเลขผู้ติดยาเสพติดในมาเลเซียเพิ่มขึ้น

    Deputy-Home-Minister-Masir-Kujat.jpg
    โกตาบารู 1 ก.พ.- นายมาซีร์ กูจัต รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยมาเลเซียกล่าวว่า สถิติผู้ติดยาเสพติดในมาเลเซียเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 มาอยู่ที่ 30,847 รายเมื่อปี 2559 เมื่อเปรียบกับจำนวน 26,668 รายในปี 2558

    สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานอ้างคำกล่าวรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยมาเลเซียระบุว่า ข้อมูลอย่างเป็นทางการล่าสุดยังแสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ติดยาเสพติดรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 22,925 รายปี 2559 จากจำนวน 20,281 รายในช่วงเดียวกัน และกล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จตามโครงการลดผู้ติดยาเสพติดให้เป็นศูนย์ที่เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ยาเสพติดทะลักเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม นายมาซีร์กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการป้องกันยาเสพติดประจำปี 2560 ที่กระทรวงการพัฒนากลางกลันตันเมื่อวานนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานท้องถิ่นและผู้บัญชาการตำรวจรัฐกลันตันเข้าร่วมด้วย .-สำนักข่าวไทย

    เซี่ยงไฮ้ขยายคำสั่งห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ

    smoking-bans-sign.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 1 มี.ค.- นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของจีนขยายคำสั่งห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะในวันนี้ หลังจากออกมาตรการอย่างจำกัดตั้งแต่ปี 2553

    หนังสือพิมพ์พีเพิลเดลีของทางการจีนอ้างตัวเลขของสมาคมควบคุมยาสูบจีนว่า นครเซี่ยงไฮ้ที่มีประชากรทั้งหมด 24 ล้านคน มีผู้ใหญ่สูบบุหรี่ราว 1 ใน 4 คน และมีมาตรการควบคุมการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะตั้งแต่ปี 2553 แต่ครอบคลุมเพียงไม่กี่แห่ง เช่น โรงเรียน ห้องสมุด แต่ในวันนี้ได้ขยายมาตรการให้ครอบคลุมพื้นที่ภายในของสถานที่สาธารณะทุกแห่งและพื้นที่ภายนอกบางส่วน หลังจากกรุงปักกิ่งออกมาตรการควบคุมการสูบบุหรี่เข้มงวดที่สุดในประเทศตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 และเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้นออกไปเมื่อปี 2557

    จีนประกาศมานานแล้วว่าจะเข้มงวดการสูบบุหรี่ทั่วประเทศ โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนว่า จะเริ่มใช้มาตรการต่าง ๆ ทั่วประเทศได้ภายในสิ้นปี หลังจากที่ให้ประชาชนแสดงความเห็นมาตั้งแต่ปี 2557 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการบังคับใช้อย่างจริงจัง การต่อต้านการสูบบุหรี่ถือเป็นภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับจีน เพราะในขณะที่บุหรี่คร่าชีวิตคนมากถึง 1 ล้านคนในปี 2553 แต่ก็เป็นแหล่งรายได้หลักของรัฐบาลถึง 1.1 ล้านล้านหยวน (ราว 5.6 ล้านล้านบาท) ในปี 2558 เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ต่อปี.-สำนักข่าวไทย

    เผยคำสั่งพิเศษผู้นำสหรัฐ จะถอดอิรักออกจากรายชื่อห้ามเข้าประเทศ

    Donald-Trump.jpg

    วอชิงตัน 1 มี.ค. – สำนักข่าวเอพีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐไม่เปิดเผยชื่อว่า คำสั่งพิเศษประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ห้ามผู้อพยพเข้าประเทศฉบับใหม่ จะถอดอิรักออกจากบัญชีรายชื่อห้ามพลเมืองเข้าสหรัฐ

    สื่อรายงานอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐสี่คนที่กล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นตามแรงกดดันจากกระทรวงกลาโหมและกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งเรียกร้องให้ทำเนียบขาวพิจารณาใหม่ในการบรรจุรายชื่อพลเมืองอิรักอยู่ในกลุ่มประเทศห้ามเข้าสหรัฐ ทั้งที่มีบทบาทสำคัญในการร่วมปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) คาดกันว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะลงนามในคำสั่งพิเศษฉบับใหม่วันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ศาลรัฐบาลกลางระงับคำสั่งพิเศษฉบับแรกว่าด้วยการห้ามผู้อพยพเข้าประเทศ.- สำนักข่าวไทย


    มหาวิทยาลัยในสหรัฐปลดพนักงานไอที 49 คน หันไปจ้างเอาท์ซอร์ส

    laid-off-IT-employees-at-UCSF.jpg
    ซานฟรานซิสโก 1 มี.ค. – มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานฟรานซิสโก (ยูซีเอสเอฟ) ประกาศปลดพนักงานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ 49 คนวานนี้ และหันไปใช้บริการเอาท์ซอร์ส หรือจ้างบริษัทในอินเดียให้มาทำงานแทน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย นับเป็นการสะท้อนปัญหาการจ้างงานในสหรัฐ

    รายงานระบุว่า ยูซีเอสเอฟประกาศแผนปลดพนักงานดังกล่าวตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยเป็นความพยายามที่จะลดต้นทุนให้ได้ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,050 ล้านบาท) ในเวลา 5 ปี หลังมหาวิทยาลัยประสบปัญหาในการเพิ่มรายได้และลดค่าใช้จ่าย โฆษกหญิงของยูซีเอสเอฟกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มหาวิทยาวิทยาลัยหันไปใช้บริการเอาท์ซอร์ส และว่าการปลดพนักงานไปสิ่งจำเป็น เนื่องจากต้นทุนด้านเทคโนโลยีพุ่งสูงขึ้น โดยนอกจากปลดพนักงานออกไป 49 คนแล้ว มหาวิทยาลัยยังยกเลิกรับสมัครงานในตำแหน่งว่าง หรือยกเลิกพนักงานสัญญาจ้างอีก 48 ตำแหน่ง

    การเอาท์ซอร์สดังกล่าวถือว่าสวนทางกับที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศนโยบายสร้างงานให้ชาวอเมริกัน และจะลงโทษบริษัทที่ย้ายโรงงานไปยังต่างประเทศ ขณะที่นางไดแอน ไฟน์สไตน์ วุฒิสมาชิกรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า ยูซีเอสเอฟต้องมีความรับผิดชอบในการรักษาตำแหน่งงานให้แก่ประชาชนในสหรัฐ และให้คำมั่นว่า จะดำเนินการปฏิรูป เพื่อหยุดการใช้บริการเอาท์ซอร์สสำหรับตำแหน่งงานในประเทศ ทั้งนี้ ยูซีเอสเอฟทำสัญญาจ้างบริษัท เอชซีแอล เทคโนโลยีส์ จำกัด ในอินเดียเป็นเอาท์ซอร์สให้แก่มหาวิทยาลัย มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,750 ล้านบาท) เป็นเวลา 5 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวโคราช-ขอนแก่น แห่ต่อคิวแลกเหรียญที่ระลึก ร.9

    766848-01.jpg
    ชาวโคราช นับพัน แห่ต่อคิวแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ร.9 ขณะที่ จ.ขอนแก่น บัตรคิวหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง

    ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนกว่า 1,500 คน แห่มาต่อคิวรอแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ชุดสุดท้าย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบางคนเดินทางมานอนรอตั้งแต่เวลา 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.พ. 60) เพื่อให้ได้คิวแรก ๆ เนื่องจากทางสำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดสรรโควตาให้ประชาชนเข้ามาแลกได้เพียงวันละ 500 หรือขายเพิ่มให้ได้ไม่เกิน 800 ชุดเท่านั้น ทั้งนี้ ระหว่างการแจกบัตรคิว ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากมีประชาชนมารอต่อคิวจำนวนมากกว่าโควตาประจำวัน จึงทำให้มีผู้พยายามเบียดลัดคิวเข้าไปรอด้านหน้า จนเจ้าหน้าที่ต้องพยายามเข้าไปไกล่เกลี่ยนานกว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยให้ผู้ที่มาก่อนได้เข้าไปแลกเหรียญตามลำดับ

    ขณะที่ จ.ขอนแก่น นายอิชวุฒิ ฤทธาภัย ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น เปิดเผยว่า การเปิดให้แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ซึ่งประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เออีซี และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน 1 เหรียญ ในวันนี้มีประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก บางคนเดินทางมาเข้าคิวเพื่อแลกเหรียญที่ระลึกตั้งแต่เวลา 07.00 น. ทำให้การเปิดรับบัตรคิวและการลงทะเบียนวันแรกหมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

    นายอิชวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า ได้กำหนดเวลาในการให้บริการแลกเหรียญที่ระลึกตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 มี.ค. วันละ 300 คน ในราคาชุดละ 100 บาท ซึ่งจะประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย 2 เหรียญ, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เออีซี 2 เหรียญ และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน 1 เหรียญ โดยสงวนสิทธิ์ในการรับแลกเพียง 1 คนต่อ 1 ชุด เท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560


    จันทบุรี-อุทัยฯ เปิดแลกเหรียญที่ระลึกในหลวง ร.9

    766795-01.jpg

    จ.จันทบุรี อุทัยธานี เปิดให้ประชาชนแลกเหรียญที่ระลึก ในหลวง ร.9 บรรยากาศคึกคัก

    ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมารับบัตรคิวเพื่อแลกเหรียญที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จันทบุรี เปิดจำหน่ายแลกเหรียญ ในราคาชุดละ 100 บาท โดยมีทหารจากกองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองทัพเรือ และอาสาสมัครรักษาดินแดน อำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบให้เป็นระบบสร้างความเป็นธรรมและทั่วถึง โดยครั้งนี้เป็นการเปิดให้ประชาชนแลกเหรียญที่ระลึกคนละ 1 ชุด มี 5 เหรียญ เหรียญละ 20 บาท รวมเป็น 100 บาท

    ประกอบด้วย เหรียญ 100 ปี การสหกรณ์ไทยจำนวน 2 เหรียญ, เหรียญที่ระลึกการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจำนวน 2 เหรียญ และเหรียญที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน จำนวน 1 เหรียญ โดยผู้ที่ประสงค์ขอแลกเหรียญต้องรับบัตรคิวที่บริเวณลานหน้าศาลากลาง หลังจากนั้นจึงนำบัตรคิวพร้อมบัตรประชาชนแสดงตนขอรับเหรียญที่ระลึก เจ้าหน้าที่จะนำบัตรประชาชนคีย์ข้อมูลเข้าระบบ ผู้ขอแลกรอรับบัตรประชาชนและจ่ายเงินรับเหรียญที่ระลึก ใช้เวลาในการต่อคิวค่อนข้างสะดวก รวดเร็ว กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และจำนวนเหรียญที่ระลึกที่เปิดให้ประชาชนแลกครั้งนี้จำนวน 816 เหรียญ มีประชาชนมาขอแลกที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดจันทบุรีตั้งแต่ 7 โมงเช้า และหมดบัตรคิว 816 คิว ในเวลา 08.49 น.

    ส่วนที่ห้องธนารักษ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี พบมีประชาชนมารอคิวแลกเหรียญที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวนกว่า 500 คน จากจำนวนชุดให้แลก 400 ชุด พบบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งแม้ว่าจะมีผู้มารอเกินจำนวนเหรียญที่เปิดให้แลก 400 เหรียญ แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ก็พบว่ามีประชาชนบางส่วนผิดหวังอยู่บ้าง เพราะมารอคิวตั้งแต่เช้า

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    อินทนนท์หนาว เกิดเหมยขาบ-คนแห่ถ่ายรูปคึกคัก

    766758-01.jpg

    ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เกิดเหมยขาบทั่วบริเวณ นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพคึกคัก คาด เป็นชุดสุดท้ายก่อนเข้าสู่ฤดูร้อน

    สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็น โดยเช้านี้ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8.4 องศาเซลเซียส สูงสุด 21.6 องศาเซลเซียส สภาพอากาศเปิด โดยที่ทำการอุทยาน มีอุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิ อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส เกิดเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็ง ทั่วบริเวณ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจ ถ่ายภาพคึกคัก โดยคาดว่าจะเป็นชุดสุดท้าย เพราะเริ่มเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงจากฤดูหนาวไปสู่ฤดูร้อนแล้ว

    ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่าในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกในตอนเช้า จากนั้น วันที่ 3-5 มีนาคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไป กับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนในช่วงวันที่ 9-10 มีนาคม 2560 จะมีอากาศเย็นแผ่เข้ามาปกคลุมอีกครั้งและอาจเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    หมอกควันแม่ฮ่องสอนคลี่คลาย-ดีเดย์ห้ามเผาวันแรก

    766769-01.jpg

    ปัญหาหมอกควันปกคลุมเมืองแม่ฮ่องสอน คลี่คลายอยู่ในระดับไม่กระทบสุขภาพประชาชน ดีเดย์ห้ามเผาวันแรก

    จากกรณีเกิดหมอกควันปกคลุมทั่ว อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุมาจากทางจังหวัดได้ประกาศให้ชาวบ้านชิงเผา อันเป็นการใช้ประโยชน์จากไฟเพื่อจัดการป่าไม้ โดยการชิงเผามีวัตถุประสงค์หลักเพื่อลดปริมาณเชื้อเพลิงในป่าลง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดโอกาสในการเกิดไฟป่า หรือถ้าเกิดไฟป่าขึ้น ความรุนแรงและอันตรายของไฟนั้น จะมีน้อยลง สามารถควบคุมไฟได้ง่ายและปลอดภัย ก่อนถึงช่วงเวลาห้ามเผา คือเริ่มตั้งแต่วันนี้ (1 มีนาคม) ถึงวันที่ 30 เมษายน 2560 สำหรับแก้ไขปัญหาไฟป่า รวมถึงหมอกควันไฟปกคลุมภาคเหนือ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี จนส่งผลกระทบด้านสุขภาพ, การสัญจร ทั้งทางบกและทางอากาศ

    ล่าสุดจากการตรวจสอบคุณภาพอากาศในเช้าวันนี้พบว่าพื้นที่ที่เคยมีปัญหาทุกจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยสำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.จองคำ อ.เมือง, แม่ฮ่องสอน พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 107 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จากค่ามาตรฐานไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งค่าดังกล่าวจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน และถือว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯลำปาง สั่งสอบเผาป่า หลังวอด 100 ไร่

    766790-01.jpg

    ผู้ว่าฯ ลำปาง สั่งตรวจสอบการเผาป่า หลังวอดกว่า 100 ไร่ พร้อมสั่งชาวบ้านหยุดบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนปลูกสับปะรด เตรียมยึดคืน

    นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปาง ส่วนป้องกันรักษาป่า แลควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง เข้าตรวจสอบบริเวณป่าดอยแม่ยาง และแม่อาง ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ติดกับสำนักสงฆ์ ดอยพระบาทห้วยฝ้า หลังที่ผ่านมา มีการเผาป่า ทำให้พื้นที่มีความเสียหายไปมากว่า 100 ไร่ ส่วนพื้นที่ดังกล่าว เป็นป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ แนวดอยพระบาทห้วยฝ้า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีไฟป่าเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และยังพบการบุกรุกแผ้วถางเข้าไปในเขตป่า เพื่อขยายแนวการปลูกสับปะรด และยังพบต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ถูก ตัดโค่น คาดว่าจะเป็นการเผา เพื่อเตรียมแผ้วถางขยายพื้นที่ปลูกสับปะรด ดังนั้น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปางจึงได้บันทึกภาพพื้นที่ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจยึดพื้นที่ป่าบางส่วนคืน

    อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปาง จะดำเนินการใช้เครื่องตรวจวัดพิกัดดาวเทียม และแผนที่ทางอากาศเข้าจับพิกัด สำหรับดูว่าบริเวณใดเป็นเขตป่าและถูกบุกรุกปลูกสับปะรดบ้าง จะได้ดำเนินการยึดคืนและดำเนินการกับผู้บุกรุกผืนป่าแห่งนี้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯลพบุรี รณรงค์ตัดอ้อยสดแทนการเผา

    766768-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี รณรงค์ให้เกษตรกรหันตัดอ้อยสด แทนการเผาเพื่อลดมลพิษ พร้อมเพิ่มราคาให้สูงขึ้นเพื่อเป็นแรงจูงใจ

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี จัดโครงการรณรงค์ลดการเผาอ้อย เน้นให้ชาวร่อ้อยในพื้นที่ หันมาตัดอ้อยสด แทนการเผา พร้อมเพิ่มราคาอ้อยสดให้สูงขึ้นเพื่อเป็นแรงจูงใจ เป็นการลดมลพิษ โดยให้ทางนักวิชาการการเกษตรมาให้ความรู้แก่เกษตรกรว่า การเผาอ้อยกับไม่เผาต้นทุนแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งข้อดีปีนี้ทางคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล ได้ส่งเสริมให้ตัดอ้อยสด โดยการเพิ่มเงินต่อตันให้กับเกษตรกรที่ขายอ้อยสด จากเดิมที่กำหนดไว้ตันละ 70 บาท เป็น 120 บาท ซึ่งเกษตรกร ระบุว่าราคานี้คุ้ม และจะทำให้เกษตรกรที่ทำอ้อยสดมีกำลังใจที่ได้ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น ตอนนี้ จ.ลพบุรี ได้ให้นายอำเภอทุกอำเภอเชิญชวนเกษตรกรเพื่อเป็นตำบลนำร่องเรื่องการตัดอ้อยสดโดยการสร้างความรู้และให้แรงจูงใจ จะไม่บังคับเกษตรกรชาวไร่อ้อย เพราะการใช้กฎหมายบังคับจะเป็นการทำร้ายเกษตรกรชาวไร่อ้อย แต่จะใช้การส่งเสริมและแรงจูงใจเป็นหลัก

    สำหรับ จ.ลพบุรี มีนโยบาย เรื่องการตัดอ้อยสด เพื่อลดมลพิษการเผาอ้อย โดยขอความร่วมมือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในเขตพื้นที่ที่มีการปลูกอ้อย ให้เป็นแกนนำประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้เกษตรกรหันมาดำเนินการตัดอ้อยสด และตระหนักถึงผลกระทบที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาด้านมลภาวะสิ่งแวดล้อม รวมถึงผลกระทบด้านอื่นที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน เช่น ผลดีของการตัดอ้อยสด ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางอากาศ ดีต่อสุขภาพ ไม่เป็นภูมิแพ้ ลดเสี่ยง ไฟลุกลามเสียหายต่อทรัพย์สินของตนเอง ผู้อื่นและส่วนรวม ดินไม่เสียหายไฟเผาจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในดิน ลดโลกร้อน ลดความเสี่ยงของประเทศไม่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สร้างภาวะโลกร้อน ที่อาจถูก Sanction ต่อการค้าน้ำตาลของไทยในตลาดโลกได้


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไทย-ลาว ร่วมลงนาม MOA ส่งเสริมการจ้างงาน

    766892-01.jpg
    ไทย – สปป.ลาว ร่วมลงนาม MOA ส่งเสริมการจ้างงาน ขับเคลื่อนความมั่นคงทางเศรษฐกิจ

    กระทรวงแรงงาน ได้จัดพิธีลงนามข้อตกลงว่าด้วยการจ้างงาน (MOA) ระหว่าง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และ ดร.คำแพง ไซสมแพง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม รัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จ.เพชรบุรี โดยมี ข้าราชการสังกัดกระทรวงแรงงานของทั้งสองประเทศ, นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร รองผู้ว่าราชการร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้ เพื่อให้การจ้างแรงงานชาวลาวและการคุ้มครองสิทธิประโยชน์เป็นไปตามกฎหมายและกฎระเบียบของทั้งสองประเทศ สามารถตรวจสอบดูแลแรงงานได้ตั้งแต่เริ่มเดินทางเข้ามาในประเทศจนกระทั่งสิ้นสุดสัญญาจ้างและเดินทางกลับ โดยไม่ตกเป็นเหยื่อการแสวงหาประโยชน์ ขณะนี้แรงงานของ สปป.ลาว ที่มาทำงานในไทยมี 7 หมื่นห้าพันคน เป็นแรงงานประเภทประมงและแปรรูปสัตว์น้ำ 4,868 คน และอื่น ๆ 71,442 คน

    ส่วนประเด็นสำคัญที่หารือกัน ได้แก่ การดำเนินการจัดส่งแรงงานเข้ามาทำงานตาม MOU ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น การแจ้งรายชื่อบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้นำคนต่างด้าวเข้ามาทำงานกับนายจ้างในประเทศไทย การให้บริการของศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสินสุดการจ้าง และการพิจารณาดำเนินการตรวจสัญชาติให้แก่แรงงานชาวลาวและผู้ติดตามให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ผลจากการจัดทำ MOA ในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างสองประเทศ ซึ่งส่งผลให้การจ้างแรงงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบยิ่งขึ้น นำไปสู่การตอบสนองต่อความต้องการด้านแรงงาน เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของทั้งสองประเทศในอนาคตต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานนักเรียนหนองคาย

    766895-01.jpg

    มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 อ.เมืองหนองคาย

    ณ หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 บ้านหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จ.หนองคาย เป็นประธานมอบผ้าห่มกันหนาวแก่นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 อ.เมืองหนองคาย ประจำปี 2560

    ว่าที่ พ.ต.สมภูมิ รวิวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 อ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า การมอบผ้าห่มพระราชทานในครั้งนี้ ผู้ปกครอง นักเรียน และคณะครูของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงห่วงใยพสกนิกรในทุกพื้นที่ทั่วประเทศทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษา ซึ่งพระองค์ทรงพระราชทานทุนการศึกษา เครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เป็นประจำทุกปี เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียน

    ด้าน นายสุชาติ กล่าวว่า ให้ทุกคนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการปฏิบัติตนเป็นนักเรียนที่ดี ตั้งใจเรียน ขยันหมั่นเพียร อยู่ในระเบียบวินัยของโรงเรียน ดำรงตนให้อยู่ในความดีงามตามศีลธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีต้องหมั่นฝึกฝนให้ตนเองมีความรู้รอบตัวตลอดเวลา ตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง และส่วนรวม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    ชุมพร-รวบแก๊งยาเสพติด กัญชา 15 ล้านบาท ยาบ้า 5 ล้านบาท

    766866-01.jpg

    พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 พร้อม ปลัด จ.ชุมพร - แถลงรวบแก๊งยาเสพติด 3 ราย กัญชา 15 ล้านบาท ยาบ้า 5 ล้านบาท

    ที่ กองบังคับการ ตร.ภ.จ.ชุมพร พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 นายประจินต์ ธารศิริสิน ปลัด จ.ชุมพร รรก.ผวจ.ชุมพร พล.ต.อุดมวิทย์ อโนวัลย์ ผบ.มทบ.44 ร่วมกันแถลงข่าวจับแก๊งค้ายาเสพติดหลายราย โดยรายแรก เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 60 สภ.บ้านมาบอำมฤต ตั้งด่านตรวจบนถนนเพชรเกษมช่องทางขาล่องใต้ จับผู้ต้องหา 2 คน พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 500 แท่ง มูลค่า 15 ล้านบาท ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างบรรทุกกัญชามาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ และจะนำไปส่งที่จังหวัดสงขลา รายที่ 2 วันเดียวกัน สภ.เมืองชุมพร จับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อม ยาบ้ารวม 5,908 เม็ด มูลค่าร่วม 2 ล้านบาท อาวุธปืนพกสั้นชนิดออโตเมติก

    รายที่ 3 วันเดียวกันเวลาถัดมาเล็กน้อย พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ตำรวจชุด ชป.ปส.ภ.จว.ชุมพร จับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมยาบ้า รวมจำนวน 7,640 เม็ด มูลค่า 3 ล้านบาท ให้การรับสารภาพว่า ได้มีเครือข่ายยาเสพติดที่ลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากมาจากภาคเหนือลงมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชุมพร นำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านบางคอย หมู่ที่ 1 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี นายเจริญฯ เป็นผู้ดูแลและซุกซ่อนยาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้ ได้ค่าจ้างจากผู้ค้าซึ่งอยู่ที่จังหวัดเชียงรายเป็นเงิน 100,00 บาท โดยยาบ้าทั้งหมด 50,000 เม็ด ได้ทยอยนำยาบ้าไปวางตามจุดต่าง ๆ แล้วแจ้งจุดที่วางยาบ้าไว้ให้ลูกค้าทราบ ส่วนยาบ้าที่เหลือ 7,640 เม็ด ซุกซ่อนไว้ จนมาถูกจับกุมในวันนี้ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายและผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    ผู้ค้าขอนแก่นโอดรายได้ลด หลังมีข่าวสลากปลอม

    766822-02.jpg

    ผู้ค้าลอตเตอรี่ขอนแก่น ครวญ ลูกค้าหายหลังข่าวสลากปลอมระบาดหนัก บางรายต้องลดราคาจำหน่ายเหลือใบละ 75 บาท

    บรรยากาศซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ประจำงวดวันที่ 1 มีนาคมเป็นไปอย่างเงียบเหงา ผู้ที่ชื่นชอบการเสี่ยงทายและเสี่ยงโชค ต่างลดจำนวนการซื้อลงหลังมีข่าวของสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมระบาดหนักในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ร้านค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลส่วนใหญ่มียอดขายตกลงติดต่อกันมาแล้ว 2 งวด

    ด้าน นายลำดวน มณีแจ่ม เจ้าของร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ บริเวณ ถ.หน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น บอกว่า จนถึงขณะนี้สลากกินแบ่งรัฐบาลยังคงเหลืออีกเป็นจำนวนมาก คาดว่าช่วงบ่ายของวันนี้จึงจะมียอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้น หลังประชาชนส่วนใหญ่จำกัดการซื้อลง รวมทั้งยังคงไม่มั่นใจถึงสลากกินแบ่งรัฐบาลของทางร้านว่าปลอมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บางร้านมีการลดราคาจำหน่ายลงเหลือฉบับละ 75 บาท เพื่อให้สามารถจำหน่ายให้หมดได้ทันก่อนถึงเวลาประกาศผลรางวัลในช่วงบ่ายอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    ชาวพังงาแห่กู้เงิน 5 หมื่นบาท ใช้ปลดหนี้นอกระบบ

    766819-01.jpg
    ประชาชนแห่ขอยื่นกู้โครงการเงินฉุกเฉิน ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ ธ.ก.ส.สาขาพังงา รายละไม่เกิน 50,000 บาท เพื่อใช้ปลดหนี้นอกระบบ

    ประชาชนจำนวนมากในเขตเทศบาลเมืองพังงา เดินทางมาเข้ารับบริการที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตามโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืน พร้อมออกมาตรการ โครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งเริ่มเปิดโครงการในวันที่ 1 มีนาคม 2560 โดยทางธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาพังงา ได้ตั้งโต๊ะไว้ให้บริการประชาชนที่เข้ารับบริการ มีวัตถุประสงค์ให้สินเชื่อแก่ผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อยที่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินฉุกเฉินเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนภายในครอบครัว เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าเล่าเรียน

    ด้าน นายจุใจ นวลศรี ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาพังงา เปิดเผยว่า ตามที่ประชุม ครม. เห็นชอบโครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน โดยให้ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อธนาคารละ 5,000 ล้านบาท โดยกำหนดให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท มีระยะเวลาเงินกู้ไม่เกิน 5 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยเป็น 3 กรณี 1. กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน 1 คน คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.85 ต่อเดือน หรือประมาณ 10% ต่อปี 2. กรณีใช้หลักประกันจำนองบางส่วนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของวงเงินกู้ ร่วมกับการใช้บุคคลค้ำประกัน 1 คน เป็นประกันหนี้ คิดอัตราร้อยละ 0.75 ต่อเดือน 3. กรณีใช้หลักประกันจำนองไม่ต่ำกว่าร้อยละ 100 ของวงเงินกู้ คิดอัตราร้อยละ 0.50 ต่อเดือน โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาให้สินเชื่อ จะดูความสามารถในการชำระหนี้จากรายได้ และค่าใช้จ่ายรวมของบุคคลในครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งโครงการดังกล่าว ทาง ธ.ก.ส.ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายช่วยเหลือประชาชนที่มีการประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถไปขอยื่นกู้ได้ที่ธนาคารออมสิน ที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนภายในครอบครัว โดยต้องไม่เป็นการรีไฟแนนซ์หนี้ในระบบเดิม ซึ่งจะต้องยื่นขอกู้เงินภายใน 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.60 – 20 ก.พ.61

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยตอนบนเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศา

    766826-01.jpg

    พยากรณ์เที่ยงวัน ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นอุณหภูมิลด 1 - 3 องศา อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง - กทม. มีเมฆบางส่วน

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 01 มีนาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกส่วนมากทางตอนล่างของภาค ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2560

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 25 - 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 - 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก..จีน-สหรัฐ สะสมอาวุธจ่อทำสงคราม


    เผยแพร่เมื่อ 28 ก.พ. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว 1 มี.ค. 60 | เช้าข่าวชัดโซเชียล

    เผยแพร่เมื่อ 28 ก.พ. 2017

    ต้นเดือนใหม่แล้ว สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ช่วงกลางวันหลายคนบ่นว่าร้อนเหลือเกิน ประเทศไทยของเราจะเข้าสู่ฤดูร้อนหรือยัง วันนี้ต้องถามคุณคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์ ในรู้ก่อนร้อนหนาว
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ออสเตรเลียเผยฤดูร้อนในแคนเบอร์รา อากาศร้อนสุดเป็นประวัติการณ์

    Canberra_heatwave.jpg
    แคนเบอร์รา 2 มี.ค. – สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียเผยว่า กรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวงของประเทศเผชิญสภาพอากาศร้อนอบอ้าวที่สุดเป็นประวัติการณ์ตลอดช่วงฤดูร้อนคาบเกี่ยวระหว่างปี 2559-2560

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแถลงว่า ฤดูร้อนในออสเตรเลีย ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีสภาพอากาศร้อนต่อเนื่องยาวนานที่สุด โดยอุณหภูมิในเมืองพุ่งสูงเกินกว่า 30 องศาเซลเซียสเป็นเวลาทั้งหมด 53 วัน หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของช่วงฤดูร้อน โดยมี 18 วัน ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส และมีวันที่มีสภาพอากาศร้อนที่สุด 2 วันติดกันจากทั้งสิ้น 5 วันในเดือนกุมภาพันธ์ อันเป็นผลมาจากคลื่นความร้อน นอกจากนี้ ช่วงกลางคืนยังมีอุณหภูมิสูงกว่า 20 องศาเซลเซียสถึง 6 คืน และอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยในกรุงแคนเบอร์ราสูงขึ้นเกือบ 3.5 องศาเซลเซียสจากเดิมซึ่งอยู่ที่ 30.5 องศาเซลเซียส

    อีกทั้ง ฤดูร้อนปี 2559/60 ยังมีสภาพอากาศแห้งแล้งที่สุดในช่วงกว่าทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีปริมาณน้ำฝนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของสนามบินแคนเบอร์ราร้อยละ 45.-สำนักข่าวไทย

    จีนเตือนอย่าทำให้อินเทอร์เน็ต กลายเป็นสนามรบแห่งใหม่

    China-warns-against-cyber-battlefield-in-internet-strategy.jpg
    ปักกิ่ง 2 มี.ค.- รัฐบาลจีนเผยว่า การเสริมสร้างศักยภาพด้านไซเบอร์ให้แข็งแกร่ง เป็นส่วนสำคัญของการปรับปรุงกองทัพให้ทันสมัย และเตือนว่าไม่ควรทำให้อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสนามรบแห่งใหม่

    เว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศจีนเผยแพร่เอกสารยุทธศาสตร์ของกระทรวงและสำนักงานไซเบอร์สเปซจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลอินเทอร์เน็ตว่า รัฐบาลจะสนับสนุนกองทัพทำหน้าที่สำคัญเรื่องการปกป้องอธิปไตยไซเบอร์สเปซแห่งชาติ ความมั่นคงและผลประโยชน์ด้านการพัฒนา ควบคู่ไปกับการเร่งเสริมสร้างศักยภาพไซเบอร์สเปซ แต่ขณะเดียวกันขอให้ประเทศอื่นระมัดระวังอย่าทำให้ไซเบอร์กลายเป็นสนามรบแห่งใหม่ด้วยการข้องเกี่ยวกับกิจกรรมอินเทอร์เน็ตที่เป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ แทรกแซงกิจการภายใน และครองความเป็นเจ้าไซเบอร์

    เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานด้านไซเบอร์ของจีนกล่าวว่า จีนกังวลอย่างยิ่งที่มีการโจมตีไซเบอร์เพิ่มขึ้นทั่วโลก ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านอื่นของจีนมองว่า อินเทอร์เน็ตจีนกำลังเติบโตอย่างมากจึงจำเป็นต้องมีการควบคุมเพื่อเสถียรภาพและความมั่นคง ด้านสหรัฐกล่าวหารัฐบาลและกองทัพจีนว่า โจมตีไซเบอร์ระบบคอมพิวเตอร์รัฐบาลสหรัฐ แต่จีนปฏิเสธและว่าจีนเองก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน ล่าสุดร้านค้าปลอดภาษีลอตเตของเกาหลีใต้อ้างว่า จีนทำให้เว็บไซต์บริษัทล่มในวันนี้ หลังจากบริษัทเกาหลีใต้หลายแห่งร้องเรียนว่ามีปัญหาในการทำธุรกิจในจีน เนื่องจากรัฐบาลติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐที่จีนคัดค้าน.-สำนักข่าวไทย


    ทัพไต้หวันร่วมซ้อมรบในทะเลจีนใต้จากภัยคุกคามความมั่นคงเพิ่มขึ้น

    Feng-Shih-kuan.jpg
    ไทเป 2 มี.ค. – รัฐมนตรีกลาโหมไต้หวันแถลงวันนี้ว่า กองทัพเรือไต้หวันจะเพิ่มการลาดตระเวนรอบทะเลจีนใต้และร่วมปฏิบัติการซ้อมรบกับกองทัพอากาศเพื่อรับมือต่อภัยคุกคามทางทหารจากจีนมากขึ้นในภูมิภาค

    นายฝง ซื่อควน รัฐมนตรีกลาโหมแถลงในการประชุมรัฐสภาว่า จากแนวโน้มการปรับเปลี่ยนทางยุทธศาสตร์ของจีนและการลงทุนในยุทโธปกรณ์ใหม่ ทำให้กองทัพไต้หวันต้องปรับเปลี่ยนปฏิบัติการซ้อมรบใหม่ นายฝงกล่าวว่า กองทัพเรือจะร่วมซ้อมรบกับกองทัพอากาศในการปกป้องชาวประมง การขนส่ง และการกู้ภัยด้านมนุษยธรรมเพื่อขยายการลาดตระเวนทางทะเลและทางอากาศระหว่างภารกิจลาดตระเวนทั่วไปในทะเลจีนใต้ ไต้หวันลำเลียงยุทโธปกรณ์ไปยังเกาะอิตูอาบา ซึ่งเป็นเพียงแห่งเดียวที่ได้ครอบครองไว้ในเขตน่านน้ำทะเลจีนใต้ โดยมีทั้งจีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และบรูไนต่างอ้างสิทธิครอบครองเช่นกัน ไต้หวันกังวลต่อภัยคุกคามทางทหารจากจีนมากขึ้น แต่จีนยังไม่เคยประกาศว่าจะใช้กำลังควบรวมดินแดนไต้หวันที่จีนถือว่าเป็นมลฑลหนึ่งของจีน .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือประกาศตอบโต้ซ้อมรบเกาหลีใต้-สหรัฐให้หนักที่สุด

    north-korean-flag.jpg

    โซล 2 ก.พ. – ทางการเกาหลีเหนือมีท่าทีต่อการปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ว่าจะตอบโต้ให้หนักหน่วงที่สุด อย่างไรก็ตาม การทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือถือเป็นภัยคุกคามที่น่าวิตก

    ปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารประจำปีระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐทำให้เกาหลีเหนือไม่พอใจทุกครั้ง ซึ่งเรียกว่าเป็นปฏิบัติการทหารเพื่อซ้อมรุกรานประเทศ และในการซ้อมรบปีนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวันพุธ กองทัพเกาหลีเหนือแถลงว่า เกาหลีเหนือจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ทำสงครามนิวเคลียร์ตอบโต้อย่างไม่ปรานีต่อผู้รุกรานประเทศอย่างรุนแรงที่สุด แต่ไม่ได้ชี้แจงว่าจะเป็นไปอย่างไร ทั้งนี้มีความกังวลล่าสุดในเกาหลีใต้และสหรัฐจากการที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยกลางไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังทดสอบนิวเคลียร์ไปสองครั้งเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่าจะลงโทษเกาหลีเหนืออย่างเด็ดขาดหากยั่วยุ .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เตือนเกาหลีเหนือประณามการซ้อมรบ

    o1.jpg

    เกาหลีใต้ 2 มี.ค.-หลังจากที่โทรทัศน์ทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่แถลงการณ์ประณามการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ ว่าเป็นการรุกรานเกาหลีเหนือ และพร้อมที่จะตอบโต้รุนแรงยิ่งกว่า

    กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ออกมายืนยันว่าการซ้อมรบเป็นการซ้อมประจำปี และพร้อมที่จะลงโทษเกาหลีเหนือหากกระทำการยั่วยุใดๆ การซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ จะมีถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ ท่ามกลางความกังวลของทั้งสองประเทศ หลังเกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธพิสัยเมื่อเดือนที่ผ่านมา รวมทั้งทดลองอาวุธนิวเคลียร์ 2 ลูกเมื่อปีที่แล้ว

    เกาหลีใต้กังวลว่าธุรกิจในจีนอาจกระทบจากประจำการระบบทาด

    Cho-June-hyuck.jpg

    โซล 2 มี.ค.- เจ้าหน้าที่ต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า เกาหลีใต้มีความกังวลต่อเสียงเรียกร้องมากขึ้นในจีน ซึ่งบริษัทเกาหลีใต้อาจเสียผลประโยชน์จากการที่จีนคัดค้านแผนการของเกาหลีใต้ที่จะประจำการระบบป้องกันภัยขีปนาวุธ (ทาด)ของสหรัฐ ซึ่งจีนมองว่ากระทบต่อความมั่นคงของจีน

    นายชเว จุน-ฮย็อก โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้กล่าวแถลงข่าวว่า การติดตั้งระบบป้องกันภัยขีปนาวุธมีจุดมุ่งหมายไว้เพื่อป้องกันประเทศเท่านั้น และยังไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงกำหนดประจำการระบบทาด ก่อนหน้านี้เอกอัครราชทูตจีนประจำเกาหลีใต้กล่าวว่า การติดตั้งระบบทาดจะบ่อนทำลายความสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างรวดเร็ว สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ข้อตกลงทางธุรกิจจีนและเกาหลีใต้บางส่วนถูกระงับไว้ชั่วคราว รวมทั้งจีนยังเผยเป็นนัยว่าอาจรวมถึงธุรกิจบันเทิงเคป๊อปที่จะได้รับผลกระทบหากเกาหลีใต้ประจำการระบบทาด .-สำนักข่าวไทย

    เผย รมว.ยุติธรรมสหรัฐ เคยคุยกับเอกอัครราชทูตรัสเซีย

    Jeff-Sessions-take-oath.jpg
    วอชิงตัน 2 มี.ค.- หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรียุติธรรมสหรัฐเคยพบกับเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐ 2 ครั้ง ในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี ขัดแย้งกับที่เขาให้การกับวุฒิสภา

    วอชิงตันโพสต์รายงานเมื่อค่ำวันพุธตามเวลาสหรัฐว่า นายเซสชันส์ อดีตวุฒิสมาชิกที่ให้คำแนะนำทรัมป์ในการหาเสียงเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศและอื่น ๆ เคยพบกับนายเซอร์เก คิสลาก ในเดือนกรกฎาคมและกันยายน เป็นช่วงที่มีเสียงกล่าวหาหนาหูว่ารัสเซียกำลังแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แต่นายเซสชันส์กล่าวระหว่างชี้แจงต่อคณะกรรมการตุลาการในวุฒิสภาที่จะให้การรับรองการดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมว่า ไม่ทราบเรื่องการติดต่อกันระหว่างคณะหาเสียงของทรัมป์กับรัสเซีย พร้อมกับให้คำสัตย์สาบานว่าเขาไม่เคยหารือเรื่องการหาเสียงกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย

    นายเซสชันส์วัย 70 ปี ได้รับการรับรองให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรมเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ดูแลการสอบสวนของกระทรวงยุติธรรมและสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) เรื่องคณะหาเสียงของทรัมป์ติดต่อกับรัสเซีย รายงานข่าวล่าสุดนี้ทำให้พรรคเดโมแครตเรียกร้องให้เขาถอนตัวจากการสอบสวนดังกล่าว และให้รัฐสภาแต่งตั้งผู้สอบสวนพิเศษที่เป็นอิสระขึ้นดูแลการสอบสวนทั้งหมด

    ด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวแถลงตอบโต้ว่า รายงานข่าวนี้เป็นการโจมตีครั้งล่าสุดของสมาชิกพรรคเดโมแครตที่มุ่งบ่อนทำลายรัฐบาลทรัมป์ นายเซสชันส์พบกับเอกอัครราชทูตรัสเซียในฐานะสมาชิกคณะกรรมการการทหารในวุฒิสภา ซึ่งเป็นไปตามที่เขาชี้แจงต่อวุฒิสภาทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย


    เวียดนามจะเพิ่มการป้องกันไฟไหม้ป่า

    Indonesia-_-haze_fires.jpg
    โฮจิมินห์ 2 มี.ค. – กระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบทเวียดนามแจ้งต่อคณะกรรมาธิการประชาชนส่วนท้องถิ่น ให้เพิ่มการป้องกันไฟไหม้ป่า และให้ถือเป็นภารกิจหลักในฤดูร้อนนี้

    ศูนย์พยากรณ์น้ำแห่งชาติและกระทรวงป่าไม้เวียดนามแถลงคาดว่า อุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ จะสูงกว่าปีก่อน โดยมีฝนตกร้อยละ 10-20 ซึ่งน้อยกว่าเมื่อเทียบกับปริมาณเฉลี่ยในปีก่อนๆ ในช่วงอีกสองสามเดือนข้างหน้า คาดว่ามีหลายพื้นที่ในเวียดนามจะยังคงแห้งแล้ง เสี่ยงเกิดไฟป่ามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ เซนทรัลไฮแลนด์ ภาคกลางตอนใต้ และภาคใต้ เกิดไฟไหม้ป่าขึ้นในจังหวัดทางภาคเหนือของเวียดนามในปีนี้ ทำให้ป่าไม้เสียหายหนัก เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อยู่อาศัย กระทรวงป่าไม้ขอให้คณะกรรมาธิการประชาชนแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ และทหารให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันไฟไหม้ป่า .-สำนักข่าวไทย

    ร่าง ก.ม.ประหารชีวิตใกล้ผ่านสภาฟิลิปปินส์

    Congress-of-the-Philippines.jpg
    มะนิลา 2 มี.ค.- ร่างกฎหมายลงโทษประหารชีวิตที่รัฐบาลประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตจะนำกลับมาใช้กับคดียาเสพติดภายในเดือนพฤษภาคมผ่านอุปสรรคใหญ่เมื่อ ส.ส.ผ่านการพิจารณาวาระสองเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

    ร่างกฎหมายนี้จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของ ส.ส.วาระสามและวาระสุดท้ายในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะนำเข้าสู่วุฒิสภา คาดว่าจะผ่านได้อย่างง่ายดายเนื่องจากพันธมิตรของประธานาธิบดีดูเตอร์เตครองเสียงข้างมากอยู่ ส.ส.ที่เป็นผู้เสนอร่างกฎหมายนี้กล่าวว่า การผ่านการพิจารณาวาระสองเท่ากับได้ผ่านอุปสรรคส่วนสำคัญที่สุดไปแล้ว

    ด้านฝ่ายต่อต้านการนำโทษประหารชีวิตกลับมาใช้ใหม่หลังจากยกเลิกไป 11 ปี แสดงความกังวลว่า ระบบตุลาการที่มีการทุจริตอาจเปิดช่องให้ผู้บริสุทธิ์ตกเป็นเหยื่อ และตำหนิการใช้กลเม็ดเพื่อให้ร่างกฎหมายผ่านการพิจารณา เช่น จำกัดการอภิปราย ขู่จะปลดจากตำแหน่งในคณะกรรมการหากลงมติคัดค้าน บาทหลวงแห่งสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งฟิลิปปินส์แถลงตำหนิว่า ร่างกฎหมายนี้โหดร้าย น่าละอาย และดูหมิ่นอย่างโจ่งแจ้ง อาชญากรควรรับโทษและเหยื่อควรได้รับความช่วยเหลือ แต่การลงโทษไม่ควรเป็นการประหารชีวิต

    ร่างกฎหมายนี้จำกัดโทษประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ยิงเป้าหรือฉีดยากับความผิดในคดียาเสพติดที่ประกอบด้วยการครอบครอง ผลิต หรือจำหน่าย กัญชา 500 กรัม โคเคน เฮโรอีน หรือยาอี 10 กรัม การกระทำผิดร้ายแรง เช่น ข่มขืน ฆาตกรรม ขณะอยู่ภายใต้ฤทธิ์ของยาเสพติด แต่หากกระทำผิดร้ายแรงโดยไม่อยู่ภายใต้ฤทธิ์ยาเสพติดจะถูกจำคุกเท่านั้น นอกจากนี้ยังลดอายุขั้นต่ำของผู้ที่ต้องรับผิดทางอาญาจาก 15 ปีในปัจจุบันลงเหลือ 9 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเล็งใช้หุ่นยนต์ช่วยรื้อถอนเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์

    Fukushima_-nuclear-reactors.jpg

    โตเกียว 2 มี.ค. – ญี่ปุ่นเล็งใช้หุ่นยนต์ช่วยรื้อถอนเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิจิ ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิรุนแรงเมื่อเกือบ 6 ปีที่แล้ว

    นายนาโอฮิโระ มาสุดะ หัวหน้าหน่วยรื้อถอนของบริษัท โตเกียว อิเลคทริค พาวเวอร์ หรือ เทปโก แถลงข่าวครบรอบ 6 ปีวิกฤตนิวเคลียร์จากภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ โดยระบุว่า จะจัดทำแผนรื้อถอนแท่งเชื้อเพลิงภายใต้เตาปฏิกรณ์ภายในช่วงฤดูร้อนนี้ตามกำหนด อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่แม่นยำมีความจำเป็น เพื่อจัดทำแผนที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงกำลังวางแผนที่จะส่งหุ่นยนต์เข้าไปจัดเก็บข้อมูลในเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์อีกครั้ง

    เมื่อไม่นานมานี้ เทปโกพยายามส่งหุ่นยนต์ติดกล้องรูปร่างคล้ายแมงป่องเข้าไปเก็บข้อมูลภายในเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีระดับความเข้มข้นของสารกัมมันตรังสีสูงมาก เทปโกระบุเมื่อเดือนมกราคมว่า ภายใต้เตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 ที่ได้รับความเสียหาย อาจพบซากแท่งเชื้อเพลิงยูเรเนียม ที่อาจจะช่วยปูทางไปสู่การพัฒนาวิธีการจัดการเชื้อเพลิงหลอมละลาย

    นายมาสุดะแสดงความมั่นใจว่า แผนการรื้อถอนโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิจิ จะประสบความสำเร็จในอีกไม่เกิน 30-40 ปีข้างหน้า โดยเทปโกและรัฐบาลญี่ปุ่นจัดทำโรดแมปตั้งเป้าจัดทำแผนรื้อถอนช่วงฤดูร้อนนี้ เพื่อให้ทันที่จะเริ่มต้นดำเนินการในปี 2564 เป็นต้นไป.- สำนักข่าวไทย

    อียูเร่งสมาชิกหาที่อยู่ใหม่ให้ผู้ขอลี้ภัย

    PIC-EU.jpg
    บรัสเซลส์ 2 มี.ค. – สหภาพยุโรป(อียู) ขอให้ประเทศสมาชิกเร่งการจัดหาที่อยู่ใหม่ให้กับผู้ขอลี้ภัยจากในอิตาลีและกรีซ ขณะพยายามหาทางผลักดันรอบใหม่ตามแผนสำหรับการแบ่งรับผู้ขอลี้ภัยที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

    ก่อนหน้านี้ ประเทศสมาชิกอียูเห็นพ้องกันเมื่อเดือนกันยายน 2558 ที่จะแบ่งกันรับผู้ขอลี้ภัยจำนวน 160,000 คนจากกรีซและอิตาลีในระยะเวลา 2 ปี แต่ในช่วงเวลาที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนจะครบกำหนด ทางคณะกรรมการบริหารอียูกล่าววันนี้ว่า มีผู้ขอลี้ภัยเพียง 13,546 คนเท่านั้นที่ได้รับการจัดสรรที่อยู่ใหม่ โดยระบุว่า การจัดหาที่อยู่ใหม่ทำสถิติรายเดือนรอบใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีผู้ได้รับการย้ายที่อยู่ 1,940 คน แต่ยังถือว่าเป็นตัวเลขที่ห่างจากเป้าหมาย คณะกรรมการบริหารอียูกล่าวว่า หากประเทศสมาชิกไม่เร่งดำเนินการในเร็วๆ นี้ อียูจำเป็นต้องดำเนินการตามอำนาจสำหรับสมาชิกที่ไม่ทำตามระเบียบปฏิบัติของอียู .-สำนักข่าวไทย


    กรีซช่วยชีวิตผู้อพยพ 85 คน จากชายฝั่งทางภาคใต้

    migrants.jpg

    เอเธนส์ 2 มี.ค. – ทางการกรีซเผยว่า ผู้อพยพราว 85 คน ได้รับความช่วยเหลือออกจากเรือที่ลอยคว้างกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนบริเวณชายฝั่งทางภาคใต้ของกรีซ และได้พาตัวเข้ามายังท่าเรือกรีซ

    เรือไม้ลอยคว้างอยู่ห่างไปราว 40 ไมล์ทะเล ทางตะวันตกเฉียงใต้ของท่าเรือกาลามาตา หลังจากเรือขนส่งที่เข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย หลังแจ้งเหตุกับตำรวจกรีกเมื่อค่ำวันพุธว่าเรือประสบปัญหาโดยมีผู้อพยพหลายสิบคนบนเรือ หน่วยยามฝั่งกล่าวว่า ผู้อพยพได้รับการส่งตัวมาทางเรือขนส่งเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี เพื่อมายังท่าเรือกาลามาตา ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของผู้โดยสารบนเรือ สัญชาติ และจุดหมายปลายทาง .- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่โจ้ทำเก๋ให้ น.ศ.ปลูกผักขาย แลกค่าเทอมลดภาระ

    767130-01.jpg
    แม่โจ้ทำเก๋ ให้ น.ศ. ปลูกผักขาย แลกค่าเทอม ช่วยลดภาระผู้ปกครอง ร่วมสืบสานนำศาสตร์พระราชาสร้างพลังความเข้มแข็ง

    ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ม.แม่โจ้) เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยได้เปิดตัว ‘โครงการปลูกผักแลกค่าเทอม’ สร้างคน สร้างรายได้ สร้างความยั่งยืน เป็นทางการแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวจะให้นักศึกษาได้น้อมนำศาสตร์ของพระราชา แนวคิด 'เกษตรทฤษฎีใหม่' มาปรับใช้จริง เพื่อสร้างรายได้และนำไปใช้เป็นค่าศึกษาเล่าเรียน เป็นอีกภารกิจที่ได้ร่วมสืบสานพระราชปณิธานรัชกาลที่ 9

    ซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีนักศึกษากว่า 18,000 คน จาก 14 คณะ และมีนักศึกษาจำนวนหนึ่งต้องการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ด้วยการสร้างรายได้จากการทำงาน ขณะเดียวกัน ก็ต้องการเรียนรู้ ด้วยการนำองค์ความรู้ในห้องเรียนออกมาสู่การปฏิบัติงานจริง ซึ่งผลผลิตจากการปฏิบัติงานภาคสนามในแปลง หรือในฟาร์ม ก่อให้เกิด พืช ผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ นำมาจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่นักศึกษา ซึ่งเป็นอีกก้าวของการเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรอินทรีย์เต็มรูปแบบแห่งแรกของประเทศไทย

    โดยพื้นที่ที่ใช้นำร่องในการทดลองคือ สำนักฟาร์ม 907 ไร่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาเป็นโซนให้ นักศึกษา 487 คน จาก 12 คณะ ได้ปฏิบัติงาน หรือลงแปลง นอกจากนี้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ยังมีโครงการนำพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ จากสำนักฟาร์ม อ.พร้าว 1,200 ไร่ สำนักฟาร์มอำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ 2,000 ไร่ และสำนักฟาร์มอำเภอละแม จังหวัดชุมพร 2,000 ไร่ ทยอยพัฒนาให้นักศึกษาได้ลงแปลงเพื่อการผลิตเกษตรอินทรีย์ในเร็วๆ นี้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560


    ปทุมธานี รวบ 2 หนุ่ม ยึดยาบ้า 5 หมื่นเม็ด และ ไอซ์ 50 กรัม รวมมูลค่า 5 ล้านบาท

    767158-01.jpg
    ทหาร-ตำรวจ พร้อมฝ่ายปกครองปทุมธานี รวบ 2 หนุ่มยึดยาบ้า 5 หมื่นเม็ด และ ไอซ์ 50 กรัม รวมมูลค่า 5 ล้านบาท

    ร.ท.ณรงค์ สลับศรี หัวหน้าชุดลาดตระเวน ร.ต.แมนธีระพันธ์ จีนนางรอง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย นายกฤษฎา บุญชุม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.พัน.2 กองร้อย อส.ที่ 2 อำเภอคลองหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จำนวนกว่า 20 นาย บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย ทราบชื่อคือ นายคม สันต์า อายุ 33 ปี และ นายสายันต์ข์ อายุ 42 ปี ได้ที่บริเวณเพิงเผาถ่านภายในซอยเอราวัณ ซ.9 ม.15 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 50,000 เม็ด ยาไอซ์ 50 กรัม รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยทั้งหมดถูกบรรจุในถังสี 2 ถัง ขนาด 1.5 ลิตร และขนาด 1 ลิตร ฝังดินไว้ในบริเวณใกล้เคียง

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การว่า รับจ้างฝากยาบ้าและยาไอซ์มาจาก นายซุป ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 25,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งนายซุปจะเป็นผู้เดินทางมาเอายาบ้าและยาไอซ์ออกไปเพื่อจำหน่าย ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดของกลางทั้งหมดได้ไว้ และจะทำการขยายผลเพื่อจับกุมนายซุปต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560


    ศาลจำคุกจำเลยบึ้มโรงพักหาดใหญ่ 37 ปี 20 เดือน

    767173-01.jpg

    ศาลจังหวัดสงขลาพิพากษาจำคุกจำเลย 4 คน วางระเบิดสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่และร้าน 7-11 คนละ 37 ปี 20 เดือน

    จากกรณีเกิดเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมส์สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่และวางระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบ์หน้าร้านเซเว่นอิเลเว่น สาขาถนนพลพิชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดำเนินคดีจำนวน 4 คน ประกอบด้วย จำเลยที่1นายอับดุลรอเซะ อายุ 39 ปี ชาวจ.ปัตตานี จำเลยที่ 2 นายยูโซะหรือโซะ อายุ 35 ปี ชาว จ.ปัตตานี ลำเลยที่ 3 นายวัชรินทร์ อายุ 29 ปี ชาวจ.สงขลา และ จำเลยที่ 4 นายอุสมัน อายุ 27 ปี

    ล่าสุดในวันนี้ (2 มี.ค.) ศาลจังหวัดสงขลา ได้มีการอ่านคำพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิตจำเลยทั้ง 4 คนและให้ริบของกลาง แต่เนื่องจากผู้ต้องหาบางคนเคยให้การรับสารภาพในชั้นจับกุมและสอบสวนมีประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษจำเลยทั้ง 4 คนให้เหลือจำคุกคนละ 37 ปี 20 เดือน โดยจำคุกฐานความผิด 4 ข้อหาคือ ร่วมกันเป็นอั้งยี่ฃ ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันสะสมกำลังพล อาวุธเพื่อก่อการร้าย และทำมีใช้วัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560

    หนองคายแนะป้องกันภัยเด็กจมน้ำเสียชีวิตปิดเทอม

    767109-01.jpg

    สาธารณสุขหนองคาย แนะ ผู้ปกครองและชุมชนร่วมใจป้องกันภัยเด็กจมน้ำเสียชีวิต ปิดเทอมนี้

    นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า การจมน้ำเป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตประมาณ 1,000 คนต่อปี หรือเฉลี่ยวันละ 3 คน โดนเฉพาะเดือนมีนาคม - พฤษภาคม จะมีเด็กจมน้ำมากที่สุด เพราะตรงกับช่วงโรงเรียนปิดเทอมและฤดูร้อน ซึ่งเด็กมักจะชักชวนไปเล่นน้ำคลายร้อน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ขอแนะนำให้ปฏิบัติตามแนวทางดังนี้

    1. เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี แนะนำให้ใช้วิธีเทน้ำ กั้นคอก ปิดฝา เฝ้าดูตลอดเวลา นั่นคือเทน้ำทิ้งหลังใช้งานฝังกลบหลุมหรือร่องน้ำที่ไม่ได้ใช้งาน กั้นคอก 4 ด้านให้เด็กเล่นอยู่ในที่ปลอดภัย ทั้งยังป้องกันไฟฟ้าชอร์ต เด็กพลัดตกหกล้ม หรือรถทับเด็กได้ด้วย

    2. สำหรับเด็กโต ให้ใช้วิธี ลอยตัว ชูชีพ ช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลโดยสอนให้เด็กรู้จักเอาชีวิตรอดเมื่อตกน้ำโดยการลอยตัวเปล่าหรือใช้อุปกรณ์อื่น ๆ ช่วย สอนให้รู้จักกฎความปลอดภัยทางน้ำเช่น ไม่ปล่อยให้เด็กอยู่ใกล้แหล่งน้ำตามลำพัง เมื่อเดินทางทางน้ำต้องใช้ชูชีพทุกครั้งสอนการช่วยเหลือที่ถูกต้องโดยการ ตะโกน โยน ยื่น ตะโกนคือตะโกนให้ผู้ใหญ่มาช่วยและโทร 1669 โยน คือ โยนอุปกรณ์ลงไปช่วย เช่น ขวดพลาสติก ห่วงชูชีพ ยื่นคือ ยืนไม้ เสื้อ กางเกง เข็มขัดลงไปช่วยห้ามกระโดดลงไปช่วยเด็ดขาด เพราะอาจถูกกอดรัดและจมน้ำเสียชีวิตไปด้วยกัน

    สำหรับการช่วยคนจมน้ำ ห้ามจับเด็กอุ้มพลาดบ่าแล้วกระแทก วิธีที่ถูกต้อง คือ ให้นอนราบบนพื้นแห้งและแข็ง หากไม่รู้สึกตัวให้เป่าปากและนวดหัวใจ เมื่อรู้สึกตัวหายใจได้เองแล้ว ให้จับนอนตะแคงข้าง ศีรษะหงายไปข้างหลัง เพื่อให้น้ำไหลออกจากปาก จากนั้นห่มผ้า งดน้ำ งดอาหาร และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560

    นรข.อุบลฯ ยึดไม้พะยูง 17 ท่อน มูลค่า 1 ล้านบาท

    767097-01.jpg

    กลุ่มมอดไม้พะยูง ยังไม่เข็ด ล่าสุด ทหารเรือเขตอุบลราชธานี ร่วมกับหน่วยข้างเคียงสกัดยึดได้ 17 ท่อน ขณะจะนำข้ามแม่น้ำโขง

    นาวาเอก พรภิรมย์ ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตอุบลราชธานี สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำไม้พะยูงมาจากต่างพื้นที่เข้ามายังเขตรับผิดชอบ จึงสั่งการให้ นาวาโทสัญญา ณ จอม หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ กับ นาวาโททวีทรัพย์ เรืองผึ้ง นาทหารยุทธการและการข่าว ประสานไปยังหน่วยรับผิดชอบในพื้นที่ ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ที่บริเวณป่าละเมาะริมฝั่งแม่น้ำโขงของ ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พบไม้พะยูงวางอยู่ข้างรถตู้สีขาว ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน นข 6474 อุบลราชธานี ส่วนกลุ่มผู้กระทำผิดได้พากันหลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึง

    ตรวจสอบพบว่าเป็นไม้พะยูงที่ตัดมาใหม่ ขนาดยาว 2 เมตร หน้ากว้างตั้งแต่ 40 เซนติเมตร ถึง 80 เซนติเมตร หากไม้จำนวนเหล่านี้ เล็ดลอดข้ามแม่น้ำโขงไปได้ จะมีราคาถึง 1 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560

    'นิมุ'เสียใจเหตุ 4 ศพ รือเสาะ-เร่งเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้าย

    767092-01.jpg

    ผู้ทรงคุณวุฒิ จ.ยะลา แสดงความเสียใจต่อครอบครัว ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์คนร้ายยิงใส่รถนักเรียน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

    นายนิมุ มะกาเจ ผู้ทรงคุณวุฒิจังหวัดยะลา กล่าวว่า "เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องก่อการร้ายแบ่งแยกอย่างเดียว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างเงื่อนไขหวาดระแวงระหว่างต่างศาสนิก ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดในการจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด เพื่อจะปลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

    ทั้งนี้ การทำร้ายมิใช่แนวของผู้รู้ ผู้ใช้ หรือผู้อยู่ในแนวทางอันพึงประสงค์อิสลาม เพราะอิสลามแท้จริง มีแต่การให้สิ่งที่ดี เมตตาธรรมทำร้ายบุคคลเป็นบาป อาจจะสุขใจในวันนี้ที่ได้ทำร้ายผู้อื่น แต่จะถูกชดใช้บาปในโลกหน้าอาคีเราะฮ์

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560


    ชาวโคราชเริ่มขอสินเชื่อรายย่อยใช้จ่ายฉุกเฉิน

    767063-01.jpg

    ชาวโคราช เริ่มขอสินเชื่อรายย่อยใช้จ่ายฉุกเฉิน ที่ ธ.ก.ส. คาดมีเกษตรกรเข้าร่วมจำนวนมาก

    หลังรัฐบาลได้อนุมัติสินเชื่อรายย่อย เพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน ในวงเงินสินเชื่อรวม 10,000 ล้านบาท โดยให้ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เป็นผู้ดำเนินการ ล่าสุด บรรยากาศในธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานครราชสีมา เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาขอสินเชื่อกันบ้างแล้ว

    โดย นายกฤษณ์ จันทร์หอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า โครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉินของรัฐบาล ได้เริ่มดำเนินการเมื่อวานเป็นวันแรก ในส่วนของ ธ.ก.ส. จะรับผิดชอบปล่อยสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉินให้กับผู้ที่ขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกร ผ่าน ธ.ก.ส. ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดทั้งหมด จำนวน 37 สาขา ครอบคลุม 32 อำเภอ ซึ่งวันนี้ก็มีเกษตรกร เริ่มมายื่นเอกสารและหลักฐานขอกู้สินเชื่อดังกล่าวบ้างแล้ว ส่วนประชาชนที่ยังไม่ทราบข่าว ทาง ธ.ก.ส. ทั้ง 37 สาขา ก็จะเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึง คาดว่าจะมีเกษตรกรให้ความสนใจมายื่นความประสงค์ขอสินเชื่อกันเป็นจำนวนมาก

    โดยผู้ที่จะมากู้สินเชื่อนี้ต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นคือเป็นเกษตรกรตัวจริง เป็นผู้มีรายได้ทางการเกษตรหรือรายได้อื่นที่เพียงพอต่อการชำระหนี้ และต้องมีบุคคลค้ำประกัน 1 คน โดยสามารถกู้สินเชื่อได้ไม่เกินรายละ 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.85 บาทต่อเดือน กำหนดระยะเวลาคืนเงินกู้ 5 ปี เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายที่จำเป็นและฉุกเฉิน ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนเย็นลง 4 จังหวัดภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง

    767058-01.jpg

    อุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศเย็นลง ส่วน 4 จังหวัดภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ภาคใต้ฝนตกต่ออีก 1 วัน - กทม. ปริมณฑล มีเมฆอากาศร้อนตอนกลางวัน

    กรมอุตุนิยม วิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 2 มีนาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลงอีกเล็กน้อยในช่วงเช้าและกลางคืนเป็นส่วนใหญ่ ส่วนภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา และน่าน ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปยังคงมีฝนตกต่อไปอีก 1 วัน ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไป มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2560

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21 - 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 - 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์ แฉ โอบาม่าอยู่เบื้องหลังม๊อบ


    เผยแพร่เมื่อ 1 มี.ค. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ซิมบับเว ขอต่างชาติช่วยผู้ประสบอุทกภัย

    Zimbabwe.jpg
    ฮาราเร 3 มี.ค.- ซิมบับเวร้องขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศเพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 246 คน และไร้ที่อยู่หลายร้อยคนนับตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว จากฝนตกหนักต่อเนื่องหลังเพิ่งฟื้นตัวจากภัยแล้งรุนแรง

    ปรากฏการณ์เอลนีโญทำให้เกิดภัยแล้งรุนแรงเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลพืชไร่แห้งตายในซิมบับเวซึ่งอยู่ทางใต้ของภูมิภาคแอฟริกา ประชาชนกว่า 4 ล้านคน จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือด้านอาหารเร่งด่วน แต่ชาวซิมบับเวขณะนี้กำลังเผชิญกับอุทกภัยซ้ำอีกภายหลังน้ำท่วมสูงกว่าระดับปกติ เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านกิจการท้องถิ่นกล่าวว่า น้ำท่วมทั่วหมู่บ้านทางภาคใต้และตะวันตกเฉียงใต้ของซิมบับเว ทำให้บ้านเรือนและพืชไร่เสียหาย ปศุสัตว์ล้มตาย ประชาชนต้องอพยพไปอาศัยในที่พักชั่วคราว มีผู้ไร้ที่อยู่เกือบ 2,000 คน โรงเรียนเสียหาย 74 โรง เขื่อนและอ่างเก็บน้ำแตก 70 แห่ง รัฐบาลซิมบับเวประสบปัญหาในการบริหารจัดการในพื้นที่ประสบภัยร้ายแรงซึ่งได้รับผลกระทบจากภัยแล้งเมื่อปีที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    หิมะถล่มในอิตาลี ตาย 3 เจ็บ 5 คน

    37.jpg

    อิตาลี 3 มี.ค.-เกิดเหตุหิมะถล่มบริเวณช่องเขาใกล้กับสกีรีสอร์ททางภาคเหนือของอิตาลี ทำให้นักเล่นสกีชาวอิตาลี เยอรมนี และเบลเยียม เสียชีวิตรวม 3 คน รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน

    แพทย์อนุญาตให้ผู้บาดเจ็บ 2 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ทั้งคู่เป็นชาวเบลเยียม ขณะที่อีก 2 คน เป็นชาวอิตาลี ส่วนอีก 1 คน ยังไม่ทราบสัญชาติ ตำรวจขอให้นักสกีที่ไม่ชำนาญควรหลีกเลี่ยงบริเวณช่องเขาแห่งนี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงจากก้อนหินที่ไม่มั่นคงแข็งแรง.-สำนักข่าวไทย

    อุบัติเหตุรถโดยสารชนที่จีน เสียชีวิต 10 คน เจ็บ 38 คน

    China-bus-collision.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 3 มี.ค.- สื่อทางการจีนรายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บ 38 คน จากอุบัติเหตุรถโดยสารชนรถบรรทุกปูนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เหตุรถชนกันที่มณฑลยูนนานใกล้ชายแดนติดเมียนมาร์ ทำให้รถบัสพลิกตะแคงและรถขนปูนไถลออกจากถนน มีผู้เสียชีวิตทันที 9 คนในที่เกิดเหตุ และอีกคนเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้นบ่อยในจีน ซึ่งมักไม่เคารพกฎจราจร โดยมีรายงานอุบัติเหตุจราจรกว่า 180,000 กรณี เมื่อปี 2558 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 58,000 คน ก่อนหน้านี้อุบัติเหตุรถชนกองรวมกันหลายคันบนทางด่วนที่มณฑลชานซี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน และรถยนต์เสียหาย 56 คัน .- สำนักข่าวไทย


    ทรัมป์ประณามเดโมแครตว่าล่าแม่มด

    PIC-TRUMPs1.jpg
    วอชิงตัน 3 มี.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐประณามพรรคเดโมแครตที่เรียกร้องให้นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรียุติธรรมลาออกว่าเป็นการล่าแม่มดอย่างเต็มตัว

    ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศว่าเชื่อมั่นในตัวนายเซสชันส์ และไม่ทราบเรื่องนายเซสชันส์ติดต่อกับนายเซอร์เก คิสลาก เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐในช่วงที่นายเซสชันส์เป็นวุฒิสมาชิกที่สนับสนุนการหาเสียงของเขา จากนั้นได้ย้ำอีกครั้งในวันพุธตามเวลาสหรัฐว่า นายเซสชันส์เป็นคนซื่อสัตย์ พร้อมกับกล่าวหาพรรคเดโมแครตว่าไม่เคยมองความเป็นจริง มัวแต่ไล่ล่าแม่มดอย่างเต็มตัว

    ด้านนายเซสชันส์ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า จะถอนตัวจากการข้องเกี่ยวกับการสอบสวนเรื่องคณะหาเสียงของทรัมป์มีความสัมพันธ์กับรัสเซียหรือไม่ หลังจากหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า เขาได้พบกับนายคิสลากในเดือนกรกฎาคมและกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังมีการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แต่กลับยืนยันต่อวุฒิสภาที่จะให้การรับรองการดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมว่า ไม่เคยติดต่อกับรัสเซีย และไม่ทราบว่าคนอื่น ๆ ในคณะหาเสียงติดต่อกับรัสเซีย นายเซสชันส์ชี้แจงระหว่างประกาศถอนตัวว่า เรื่องที่เขาปฏิเสธหมายถึงการติดต่อในฐานะคณะหาเสียง ส่วนที่พบกับนายคิสลากเป็นการพบในฐานะวุฒิสมาชิกและหารือกันเรื่องการเมืองโลก อย่างไรก็ตาม เขาตัดสินใจถอนตัวจากการสอบสวนทั้งในปัจจุบันและอนาคตในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคณะหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำบราซิล เลือกผู้วิจารณ์ทรัมป์ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

    Aloysio-Nunes.jpg

    รีโอเดจาเนโร 3 มี.ค. – ประธานาธิบดีมีเชล เตเมร์ ผู้นำบราซิลเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่แล้ว ซึ่งเป็นผู้ที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ

    ประธานาธิบดีบราซิลเลือกนายอะลอยซิโอ นูเนส ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีแทนที่นายโชเซ่ แซร์รา ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยเหตุผลทางการแพทย์ สำหรับการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากสภา นายนูเนสเคยเขียนลงทวิตเตอร์วิจารณ์ประธานาธิบดีทรัมป์ภายหลังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า มหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์เป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันที่แย่ที่สุด ทั้งไม่สามารถควบคุมได้และโอ้อวด สหรัฐเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของบราซิลรองจากจีน และบราซิลเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจรายใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา .-สำนักข่าวไทย

    สื่อเผยรองปธน.สหรัฐ เคยใช้อีเมลส่วนตัวติดต่องาน

    mike_pence.jpg

    วอชิงตัน 3 มี.ค. – สื่อของสหรัฐเผยว่า รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐใช้อีเมลส่วนตัวในการติดต่อเรื่องกิจการสาธารณะ ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอินดีแอนา

    หนังสือพิมพ์ดิ อินดีแอนาโปลิส สตาร์ได้รับอีเมล ซึ่งมีข้อมูลแสดงให้เห็นว่า นายเพนซ์ใช้บัญชีอีเมลส่วนตัวในการติดต่อพูดคุยเรื่องที่เป็นประเด็นอ่อนไหวและเกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ อีกทั้ง ข้อมูลการสนทนาต่างๆ ผ่านอีเมลยังถูกแฮกไปตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปีที่แล้วด้วย อย่างไรก็ตาม สำนักงานของรองประธานาธิบดีออกมาตอบโต้ว่า นายเพนซ์ปฎิบัติตามกฎหมายของรัฐอินดีแอนาเกี่ยวกับการใช้อีเมลและการเก็บรักษาเอกสารสำคัญทุกประการ

    ก่อนหน้านี้ นายเพนซ์กล่าวโจมตีนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตเรื่องการใช้อีเมลส่วนตัวในการติดต่อราชการ ส่งผลให้เธอสูญเสียคะแนนความนิยมและพ่ายแพ้การเลือกตั้งต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ไปในที่สุด

    นายโทนี คุก ผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หยิบยกประเด็นเรื่องนี้กล่าวว่า โฆษกส่วนตัวของนายเพนซ์หลีกเลี่ยงที่จะเปรียบเทียบกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวของนายเพนซ์กับกรณีของนางคลินตัน ทั้งนี้ กฎหมายของรัฐอินดีแอนาไม่มีการห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้อีเมลส่วนตัว แต่ข้อมูลที่เกี่ยวกับกิจการสาธารณะต้องถูกจัดเก็บเพื่อเป็นข้อมูลสาธารณะ.-สำนักข่าวไทย


    ออสเตรเลียและฝรั่งเศส จับมือเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์

    a1.jpg
    ออสเตรเลียและฝรั่งเศส จับมือเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์

    ออสเตรเลีย 3 มี.ค.-ออสเตรเลียและฝรั่งเศส เปิดศักราชใหม่ระหว่างสองประเทศ โดยนางจูลี บิชอพ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย และนายฌอง มาร์ค เอโฮ รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศส ได้ลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ที่นครเมลเบิร์น ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย ข้อตกลงนี้จะสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างออสเตรเลีย และฝรั่งเศสมากขึ้นทั้งในด้านการค้า การลงทุน เทคโนโลยี และการทหาร .-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียคุมเข้มด่านพรมแดนป้องกันคนร้ายคดีคิม จองนัมหลบหนี

    Malaysia_police_chief.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 3 มี.ค. – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย เผยว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดมาตรการตรวจสอบผู้เดินทางเข้าออกที่ด่านพรมแดนทุกแห่ง เพื่อสกัดไม่ให้ชาวเกาหลีเหนือ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลอบสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ หลบหนีออกนอกประเทศ

    ตำรวจมาเลเซียประกาศจับชาวเกาหลีเหนือ 8 คนฐานอาจมีส่วนพัวพันในคดีลอบสังหารนายคิม โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คนคือ นายรี จองชอล และเพิ่งปล่อยตัวไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม นายคาลิด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คน ยังคงหลบหนีอยู่ในมาเลเซีย แต่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ ขณะที่นักวิเคราะห์อาวุโสกล่าวว่า เป็นไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยตามหมายจับอาจหลบซ่อนตัวอยู่ภายในสถานทูตเกาหลีเหนือ ทำให้รอดพ้นจากการถูกจับกุม อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยกระดับตรวจเข้มทุกด่านพรมแดน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องสงสัยที่เหลือเล็ดลอดออกนอกประเทศไปได้

    เกาหลีเหนือแสดงความไม่พอใจต่อกระบวนการสอบสวนคดีของทางการมาเลเซีย และว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากการถูกลอบสังหารไม่ใช่นายคิม จองนัมตามที่เป็นข่าว อีกทั้ง ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ มีความตึงเครียดมากขึ้น โดยล่าสุดมาเลเซียเพิ่งประกาศระงับมาตรการเว้นวีซ่าให้แก่ชาวเกาหลีเหนือ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม เป็นต้นไป.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียออกหมายจับพนักงานแอร์โครยอ

    kim-uk-il.png

    กัวลาลัมเปอร์ 3 มี.ค. – ตำรวจมาเลเซียแถลงออกหมายจับพนักงานสายการบินแอร์โครยอของเกาหลีเหนือ ตามข้อกล่าวหาพัวพันเหตุใช้สารพิษสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ที่สนามบินในมาเลเซีย

    นายคาลิด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย แถลงวันนี้ว่า ทางการมาเลเซียได้ออกหมายจับนายคิม อุก อิล ชาวเกาหลีเหนือ วัย 37 ปี พนักงานสายการบินแอร์โครยอ สายการบินแห่งชาติของเกาหลีเหนือ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นายคิม อุก อิล เดินทางเข้ามาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มกราคม ก่อนหน้า 2 สัปดาห์ที่นายคิม จอง นัม ถูกจู่โจมด้วยวีเอ็กซ์ สารเคมีทำลายระบบประสาท ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานระหว่างประเทศในกรุงกัวลาลัมเปอร์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มาเลเซียไม่ได้เปิดเผยว่า เหตุใดถึงต้องการสอบปากคำนายคิม อุก อิล หลังจากมาเลเซียมีแถลงการณ์เมื่อเช้านี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวชาวเกาหลีเหนืออีกคน เนื่องจากไม่มีหลักฐานเพียงพอ และได้ดำเนินการส่งตัวกลับประเทศ ขณะที่ตำรวจมาเลเซียเชื่อว่า นายคิม อุก อิล ยังคงอยู่ในมาเลเซีย.- สำนักข่าวไทย

    มีเสียงประท้วงในจีนมากขึ้น จากแผนติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในเกาหลีใต้

    Protests_-South-Koreas-missile-system.jpg
    ปักกิ่ง 3 มี.ค.- ทางการจีนแสดงท่าทีต่อต้านมากขึ้นต่อการที่เกาหลีใต้ประจำการระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของสหรัฐ โดยมีการประท้วงที่ห้างลอตเต้และมีรายงานระงับทัวร์จีนมาเกาหลีใต้

    ผู้ประท้วงพุ่งเป้าหมายมาที่ห้างลอตเต้มาร์ทในเครือบริษัทลอตเต้กรุ๊ปของเกาหลีใต้ ซึ่งทำข้อตกลงแลกที่สนามกอล์ฟกับรัฐบาลเกาหลีใต้เพื่อเป็นสถานที่ตั้งระบบป้องกันภัยขีปนาวุธ(ทาด) แต่จีนแย้งว่าการติดตั้งระบบทาดเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของจีนเพราะเรดาร์สามารถเจาะเข้ามาในพื้นที่ซึ่งจะติดตามระบบเที่ยวบินและระบบขีปนาวุธทางเหนือของจีนได้ ขณะที่เกาหลีใต้ยืนกรานว่าจำเป็นต้องมีระบบทาดเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากขีปนาวุธเกาหลีเหนือ การท่องเที่ยวเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า บริษัททัวร์ในจีนรายงานว่า ได้รับแจ้งให้ระงับการขายโปรแกรมท่องเที่ยวมาเกาหลีใต้ แต่การท่องเที่ยวจีนยังไม่มีแถลงการณ์ .-สำนักข่าวไทย


    ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ปั่นป่วนจากความกังวลว่าจีนตอบโต้ที่ติดตั้งระบบทาด

    S.Korean-stocks.jpg
    โซล 3 มี.ค.- ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดิ่งหนักตั้งแต่เปิดการซื้อขายในช่วงแรกของเช้าวันนี้ หลังจากที่สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า จีนสั่งให้บริษัททัวร์ระงับการขายโปรแกรมท่องเที่ยวมาเกาหลีใต้ ท่ามกลางความตึงเครียดเพิ่มขึ้นจากกรณีการนำระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของสหรัฐ(ทาด)มาประจำการในเกาหลีใต้

    สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ทางการจีนมีคำสั่งเมื่อวันพฤหัสบดีให้บริษัททัวร์ของจีนคว่ำบาตรเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบอย่างมากเพราะชาวจีนเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่สุดในเกาหลีใต้ ก่อนหน้านี้ จีนแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่งต่อความเคลื่อนไหวของเกาหลีใต้ที่จะเคลื่อนระบบป้องกันภัยขีปนาวุธทาดตามข้อตกลงกับสหรัฐมาประจำการในเกาหลีใต้ โดยอ้างว่าเพื่อป้องกันการโจมตีจากเกาหลีเหนือ แต่จีนมองว่ามีเป้าหมายมาที่จีน ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลต่อความกังวลอย่างมากในตลาดหุ้นเกาหลีใต้วันนี้ ทั้งหุ้นการบิน หุ้นธุรกิจค้าปลีก ท่องเที่ยว และเครื่องสำอางได้รับผลกระทบหนักที่สุด เช่น หุ้นเชจูแอร์ดิ่งลงร้อยละ 5.6 และหุ้นฮาน่าทัวร์ลงร้อยละ 7 .-สำนักข่าวไทย

    เรือสำราญจีน พาคนไปเที่ยวหมู่เกาะพาราเซลที่มีข้อพิพาท

    China_new-cruise-ship-tour-in-South-China-Sea.jpg
    ปักกิ่ง 3 มี.ค.- เรือสำราญจีนได้นำนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ไปเที่ยวหมู่เกาะพาราเซลในทะเลจีนใต้ ที่จีนอ้างสิทธิทับซ้อนกับไต้หวันและเวียดนาม

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนวันนี้รายงานว่า เรือสำราญฉางเล่อพรินเซสล่องออกจากเมืองซานย่า ตอนใต้สุดของเกาะไหหลำเมื่อบ่ายวานนี้ พานักท่องเที่ยว 308 คน ไปท่องเที่ยวเป็นเวลา 4 วัน เรือลำนี้สามารถบรรทุกคนได้ทั้งหมด 499 คน มีห้องพัก 82 ห้อง พร้อมบริการอาหาร ความบันเทิง ร้านค้า การรักษาพยาบาล และไปรษณีย์บนเรือ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชม 3 เกาะ ในกลุ่มพระจันทร์เสี้ยวของหมู่เกาะพาราเซล

    ก่อนหน้านี้จีนเคยประกาศว่าจะสร้างโรงแรม บ้านพักตากอากาศ และร้านค้าบนเกาะในกลุ่มพระจันทร์เสี้ยว และต้องการสร้างรีสอร์ทกลางน้ำในทะเลจีนใต้ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปเที่ยวหรือไม่ จีนอ้างสิทธิร้อยละ 90 ในทะเลจีนใต้ ทำให้ทับซ้อนกับบรูไน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไต้หวันที่อ้างสิทธิบางส่วน น่านน้ำนี้เป็นเส้นทางการค้ามูลค่าปีละ 5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 175 ล้านล้านบาท).- สำนักข่าวไทย

    ไอเอสอุยกูร์ขู่โจมตีจีน

    271.jpg

    จีน 3 มี.ค.-กลุ่มไอเอสเผยแพร่ภาพวิดีโอการฝึกยุทธวิธีของสมาชิกชนเผ่าอุยกูร์ในอิรัก เตรียมแก้แค้นแทนประชาชนที่ถูกรัฐบาลจีนกดขี่ด้วยการโจมตีนองเลือด

    ภาพวิดีโอของกองกำลังไอเอส ความยาวราวครึ่งชั่วโมง ถูกเผยแพร่ผ่านหน่วยงาน SITE หรือกลุ่มติดตามข่าวกรองก่อการร้ายของสหรัฐ แสดงให้เห็นการฝึกยุทธวิธีให้กับเหล่าสมาชิกชนเผ่าอุยกูร์จากมณฑลซินเจียง ทางตะวันตกของจีน สมาชิกเหล่านี้ลักลอบเดินทางไปฝึกยุทธวิธีและร่วมสงครามก่อการร้ายในอิรักและซีเรีย อาศัยเดินทางผ่านประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังตุรกีต่อไปยังอิรักกับซีเรีย พวกนักรบซึ่งมีที่เป็นเด็กๆ ถืออาวุธหนักด้วยหลายคน ร่วมกันพูดปราศรัยและสวดมนต์ พร้อมประกาศตัวเป็นนักรบของรัฐอิสลาม ที่จะมาแก้แค้นแทนประชาชนที่ถูกรัฐบาลจีนกดขี่ ด้วยการโจมตีนองเลือด

    ทั้งนี้ กองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างตัวเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายในจีนแผ่นดินใหญ่หลายครั้ง ขณะที่กระทรวงต่างประเทศจีนอ้างยังไม่เห็นภาพวิดีโอชิ้นนี้ แต่รัฐบาลก็ตระหนักดีถึงภัยคุกคามจากกองกำลังฝ่ายต่อต้านรัฐบาลในมณฑลซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งเกิดเหตุปะทะรุนแรงหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ระหว่างชนกลุ่มน้อยมุสลิมอุยกูร์กับชาวฮั่น ชนส่วนใหญ่ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายร้อยคน รัฐบาลจีนระบุชนกลุ่มน้อยมุสลิมอุยกูร์พยายามแยกดินแดน ตั้งรัฐอิสระเตอร์กิสถานตะวันออก แต่กลุ่มสิทธิมนุษยชนและชาวอุยกูร์พลัดถิ่นระบุว่าชาวอุยกูร์โกรธแค้นและไม่พอใจนโยบายของรัฐบาลจีนกดขี่ข่มแหงชนกลุ่มน้อย.-สำนักข่าวไทย

    เงินเฟ้อญี่ปุ่นเดือน ม.ค.ปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบปี

    japan-inflation.jpg
    โตเกียว 3 มี.ค.- ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 11 เดือน หลังจากลดลงต่อเนื่องมายาวนานกว่า 5 ปี

    กระทรวงมหาดไทยญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนมกราคมที่ไม่รวมราคาอาหารสดเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.1 เทียบกับเดือนเดียวกันปีก่อน สาเหตุหลักเป็นเพราะราคาน้ำมันและพลังงานเพิ่มขึ้น และยังเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 ที่อัตราเงินเฟ้อเป็นบวก นักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทหลักทรัพย์ไดวาคาดการณ์ก่อนทราบตัวเลขว่า อัตราเงินเฟ้อน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นและเงินเยนอ่อนค่าลง แต่ไม่น่าจะเกิดจากค่าจ้าง การใช้จ่ายภาคครัวเรือน และความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น ข้อมูลการใช้จ่ายครัวเรือนญี่ปุ่นเดือนมกราคมปีนี้ลดลงร้อยละ 1.2 จากเดือนเดียวกันปีก่อน เป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน ขณะที่อัตราว่างงานลดลงจากร้อยละ 3.1 ในเดือนธันวาคมเหลือร้อยละ 3.0 ในเดือนมกราคมปีนี้ แตะระดับต่ำที่สุดในรอบ 20 ปี

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า รัฐบาลและธนาคารกลางกำลังมุ่งมั่นทำให้เศรษฐกิจหลุดพ้นจากภาวะเงินฝืด ทางการญี่ปุ่นได้ดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ ทั้งการผ่อนคลายมาตรการทางการเงิน การใช้จ่ายของรัฐบาลและการลดระเบียบยุ่งยาก แต่ยังคงไม่ได้ผลเท่าใดนัก ธนาคารกลางโทษว่า ปัจจัยภายนอกทำให้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อร้อยละ 2 ตามที่กำหนดไว้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะหรือที่เรียกว่าอาเบะโนมิกส์ และคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายได้ภายในเดือนมีนาคม 2562 หรือช้ากว่าที่กำหนดไว้ถึง 4 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ค่าหมอกควัน อ.แม่สอดพุ่ง นอภ.ยันไม่พบ hot spot

    767351-01.jpg

    ค่าหมอกควัน อ.แม่สอด จ.ตาก เกินมาตรฐาน นอภ. ยันไม่พบ hot spot - เครื่องบินขึ้นลงได้ตามปกติ จับตาไฟป่า

    สำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 143 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จากค่ามาตรฐานไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งค่าดังกล่าวจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

    ล่าสุด จากการติดต่อสอบถามไปยัง นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ที่ อ.แม่สอด ขณะนี้ยังไม่อยู่ในภาวะวิกฤติ อีกทั้งยังไม่พบจุดที่ตรวจพบความร้อนมากผิดปกติของค่าความร้อนบนผิวโลก (hot spot) ส่วนเที่ยวบินที่มีกำหนดจะเดินทางไป - กลับ ท่าอากาศยานแม่สอด ก็ยังคงขึ้นลงได้ตามปกติ ทั้งนี้ พบว่า สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดปัญหาหมอกควันไฟปกคลุมนั้น ก็เพราะแม่สอดเป็นอำเภอชายแดนติดกับประเทศเมียนมา และขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ชาวบ้านริมชายแดนมักจะนิยมเผาป่า รวมถึงพื้นที่การเกษตร จึงทำให้ลมพัดเอาควันไฟเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ของอำเภอร่วมกับท้องถิ่น ได้มีการเฝ้าระวังเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว โดยมีจุดเสี่ยง คือ บริเวณภูเขาสูง ซึ่งทันทีที่มีชาวบ้านลอบเผาป่าก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้แล้ว 5 ราย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560


    ชาวโคราชแห่ปลูกหอมแบ่งขาย-น้ำเขื่อนเหลือ 39%


    767397-01.jpg
    ชาวโคราช แห่ปลูกหอมแบ่งขาย ตามนโยบายรัฐที่ส่งเสริมให้ปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทนข้าวนาปรัง หลังน้ำในเขื่อนหลักเหลือน้ำแค่ 39%

    ชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต่างพากันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกข้าวนาปรัง หันปลูกพืชใช้น้ำน้อยกันอย่างคึกคัก หลังชลประทาน งดปล่อยน้ำเพื่อการเกษตร เนื่องจากน้ำในเขื่อนต่างๆ อยู่ในช่วงวิกฤติ มีระดับน้ำเหลือน้อยกว่าทุกปี โดยเฉพาะ นางพรพิมล แซ่พลกรัง อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.สีมุม อ.เมืองนครราชสีมา ได้ปรับพื้นที่นาจำนวน 10 ไร่ ให้กลายเป็นแปลงปลูกหอมแบ่ง ซึ่งวันนี้อยู่ระหว่างการนำพันธุ์หอมแบ่งลงปลูกใหม่ๆ จึงต้องมาดูแลตลอดทั้งวัน

    ทั้งนี้ นางพรพิมล แซ่พลกรัง เกษตรกรผู้ปลูกหอมแบ่ง เปิดเผยว่า ปกติแล้วบริเวณนี้จะอยู่ใกล้กับลำคลองธรรมชาติ ซึ่งจะสามารถปลูกข้าวนาปรังได้บางส่วน แต่ปีนี้น้ำในคลองเหลือน้อย จึงได้พากันปรับพื้นที่นาให้เป็นแปลงผัก เพื่อปลูกหอมแบ่ง ซึ่งเป็นพืชที่ใช้น้ำน้อยโดยปลูกทั้งหมด 10 ไร่ ใช้เงินลงทุน ค่าต้นพันธุ์ ค่าจ้างคนงาน ค่ารดน้ำ ค่าไฟ และค่าปุ๋ย รวมประมาณ 200,000 บาท ระยะเวลาปลูกจนถึงเก็บเกี่ยวประมาณ 50 วัน ซึ่งหากถึงเวลาเก็บเกี่ยวก็คาดว่าจะได้ต้นหอมแบ่งประมาณ 35 ตัน โดยจะมีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อถึงที่ ส่วนราคาของต้นหอมแบ่งนั้นก็ขึ้นๆ ลงๆ ตอนนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 25 - 30 บาท แต่ถ้าเป็นช่วงที่ขึ้นสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว ถึงกิโลกรัมละ 100 บาท ดังนั้น ก็ต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าช่วงเก็บเกี่ยวจะได้ราคาดีมากน้อยเพียงใด

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนหลัก 5 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้เหลือปริมาณน้ำเพียง 39% ของความจุกักเก็บ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560


    คดียิง 3 ศพ ตลาดนัดปัตตานี ฝีมือกลุ่มเดิมในมายอ

    767430-01.jpg
    คืบหน้ายิง 3 ศพ ตลาดนัดปัตตานี พบเป็นกลุ่มเดิมที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.มายอ และอำเภอใกล้เคียง

    ความคืบหน้าเหตุยิงตลาดนัดบ้านหมู่บ้านตาแบ๊ะ ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 3 ชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ จิรเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล ผกก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมกำลังตำรวจเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน กกภ.จ.ปัตตานี ลงพื้นที่เพื่อสอบสวน พบว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน เนื่องจากเป็นตลาดนัด ได้ทำการสอบสวนพยา จำนวน 3 คน เพื่อสอบสวนพฤติกรรมและรูปพรรณคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ เบื้องต้นน่าเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.มายอ และอำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดปัตตานี เป็นกลุ่มของ นายซอบือรี และ นายมะหะมะ ส่วนสาเหตุเป็นการก่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    เครือข่ายชาวไทยพุทธพบ ศอ.บต.จี้แก้ไฟใต้จริงจัง

    767417-01.jpg

    เครือข่ายชาวไทยพุทธ เข้าพบ เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อย่างจริงจัง

    ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ส่วนเครือข่ายชาวพุทธจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 300 คน นำโดยนายสมนึก ระฆัง ประธานเครือข่ายชาวพุทธเพื่อคุ้มครองส่งเสริมพระพุทธศาสนา การเข้าพบครั้งนี้ ก็เพื่อขอให้ทางรัฐบาลได้รับทราบปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหา โดยผ่านศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่มารับฟัง

    ด้านตัวแทนชาวพุทธรายหนึ่ง ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ตนเองอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเสียที และขอให้ยกเลิกการพูดคุยสันติภาพไปได้เลย เพราะการพูดคุยกันทางรัฐบาลทราบไหมว่า กลุ่มโจรในพื้นที่มีกี่กลุ่มและเป็นกลุ่มไหน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ก็ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ แล้วการพูดคุยแต่ละครั้งใครที่รับกรรมก็ประชาชนผู้บริสุทธิ์อีกที่ถูกฆ่าตาย และขอให้ยกเลิกโครงการพาคนกลับบ้าน เพราะที่ผ่านมาไม่ประสบผลสำเร็จ บางคนเข้ามอบตัวแล้ว ก็ยังออกมาก่อเหตุได้อีก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    กาฬสินธุ์จับสาวใหญ่ค้าเสพติด ยึดยาไอซ์มูลค่า 2 ล้านบาท

    767396-01.jpg

    กาฬสินธุ์จับสาวใหญ่เครือข่ายค้าเสพติด ยึดยาไอซ์ 800 กรัม มูลค่า 2 ล้านบาท พร้อมรวบคดียาเสพติดอีก 3 คดี

    นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ณัฐพล มิ่งพันธ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี พ.ต.อ.โสภณ วารี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสธ.กกล.รส.จ.กส. พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางสาวอาพาภรณ์ อายุ 32 ปี อยู่ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง พร้อมของกลางยาไอซ์ 802.3 กรัม ยาบ้าอีก 9 เม็ด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ ชุมชนวัดป่าทุ่งศรีเมือง ถนนทุ่งศรีเมือง อ.เมือง

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถทำการจับกุมคดียาเสพติดได้อีกจำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 3,000 เม็ด และยึดทรัพย์รถยนต์เก๋งฮอนด้าและรถจักรยานยนต์

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    หนองคายยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 9 กระสอบ มูลค่า 2 ล้านบาท

    767395-01.jpg

    ผู้ว่าหนองคาย แถลงยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 9 กระสอบ จำนวน 322 แท่ง หนัก 322 กิโลกรัม ค่ากว่า 2,254,000 ล้านบาท

    นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย, พ.ท.รัฐวุฒิ กระบวนรัตน์ เสธ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย, พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.สส.สภ.โพนพิสัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 9 กระสอบ จำนวน 322 แท่ง น้ำหนักประมาณ 322 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2,254,000 ล้านบาท

    การตรวจยึดกัญชาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ในพื้นที่ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง สถานีสูบน้ำระหว่างบ้านทรายทอง และบ้านหนองกุ้งเหนือ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ กกล.รส.หนองคาย หน่วยเรือโพนพิสัย มว.ตชด.2453 ชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย และฝ่ายปกครองอำเภอโพนพิสัย ไปตรวจสอบ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบเรือต้องสงสัยแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาบริเวณดังกล่าว มีคนร้ายประมาณ 10 - 15 คน ได้ขนวัตถุต้องสงสัยจากเรือขึ้นมาไว้บนริมฝั่ง เจ้าหน้าที่จึง แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น คนร้ายเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้อาศัยความมืดวิ่งขึ้นเรือหลบหนีไปได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    ปธ.เครือข่ายชาวพุทธ วอนรัฐใช้ ม.44 ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

    767344-01.jpg
    ประธานเครือข่ายชาวพุทธ เรียกร้องรัฐบาลใช้ ม.44 ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุรุนแรงถี่

    นายสมนึก ระฆัง ประธานเครือข่ายชาวพุทธเพื่อคุ้มครองส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงที่มีต่อชาวไทยพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงระยะนี้ ได้สร้างความปวดร้าวให้กับประชาชนมาโดยตลอด โดยเฉพาะการฆ่าผู้หญิงท้อง การฆ่าเด็กนักเรียน หรือการฆ่าผู้บริสุทธิ์ ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งความเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

    อย่างไรก็ตาม ตนเองในฐานะชาวพุทธคนหนึ่งก็อยากเรียกร้องให้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลความปลอดภัยพี่น้องชาวพุทธให้มากขึ้น เพราะไม่อยากให้ประชาชนคนบริสุทธิ์ต้องมาตกเป็นเหยื่อรายวันของกลุ่มผู้ก่อเหตุร้าย เนื่องจากทุกวันนี้พื้นที่ปลอดภัยหายากมาก ซึ่งรัฐบาลได้ให้โอกาสแก่พวกโจรเหล่านี้มามากพอแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ได้สำนึกผิด ยังคงก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนไม่รู้ว่าเหตุการณ์ความรุนแรงนี้ จะจบลงตรงไหน จึงอยากเรียกร้องให้ใช้มาตรา 44 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    ชาวปัตตานีละหมาดขอความสงบสุข-เจ้าหน้าที่ยังรักษาความปลอดภัยเข้ม

    767348-01.jpg

    ชาว อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ละหมาดขอให้เกิดความสงบสุขใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขณะเจ้าหน้าที่ยัง รปภ. เข้ม

    ที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ร่วมทำพิธีละหมาดขอให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นยังได้ร่วมประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบและการเฝ้าระวังเหตุ กับ อิหม่าม คอเต็บ และบิลาล ของ อ.ทุ่งยางแดง

    บรรยากาศโดยรวมในพื้นที่ จ.ปัตตานี วันนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ยังคงตรึงกำลังดูแลประชาชนอย่างเข้มงวดและเป็นพิเศษ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    กทม.รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทั่วกรุงฟรี!

    767408-01.jpg

    กรุงเทพมหานคร รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทั่วกรุง ฟรี!

    นพ.ชวินทร์ ศิรินาค ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า สำนักอนามัย ร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยง โดยจัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยง โดยไม่คิดค่าบริการ วันละ 50 หน่วยในทุกเขตทั่วกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 6 – 17 มี.ค. 60 ซึ่งในแต่ละเขตจะหมุนเวียนสถานที่ตั้งหน่วยไปตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนนำสัตว์เลี้ยงไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันได้อย่างทั่วถึง ใกล้บ้านและต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ สำนักอนามัย โดยสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปีละ 2 ครั้ง ในเดือน มี.ค. และ ก.ย. มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทำให้สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้ามีแนวโน้มดีขึ้น จากสถิติในกรุงเทพมหานครพบว่า ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 28 ก.พ. 60 พบสัตว์ที่มีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 8 ตัว ส่วนใหญ่เป็นสุนัขที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และมีรายงานคนกรุงเทพฯ เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 1 รายที่เขตบางนา ในเดือน ก.ย. 59

    สำนักอนามัยจึงขอเชิญชวนประชาชนนำสัตว์เลี้ยง ได้แก่ สุนัข แมว อายุ 3 เดือนขึ้นไป ไปรับบริการฉีดวัคซีนป้องกัน โรคพิษสุนัขบ้าที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนฯ เคลื่อนที่ใกล้บ้าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดจุดให้บริการในแต่ละวัน ได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง และสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย โทร. 0 2248 7417, 0 2245 3311 ในวันและเวลาราชการ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    ปภ.เตือน มี.ค.-เม.ย.ร้อนถึงร้อนจัด หวั่นน้ำไม่พอใช้

    767198-01.jpg
    ปภ. เตือน มี.ค.-เม.ย. อากาศร้อนถึงร้อนจัด หวั่นน้ำไม่พอใช้ในภาคการเกษตร เร่งประสานจังหวัดเตรียมรับมือ

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าในช่วงเดือนมี.ค. - เม.ย. ประเทศไทยจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในหลายพื้นที่ ประกอบกับข้อมูลปริมาณน้ำของกรมชลประทาน อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บางแห่งไม่สามารถสนับสนุนการใช้น้ำในภาคการเกษตรได้ แต่ยังคงจัดสรรน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคและรักษาระบบนิเวศได้ รัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง

    จึงได้สั่งการ ปภ. เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยประสานจังหวัดจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เป็นศูนย์กลางในการบูรณาการป้องกัน แก้ไขปัญหา และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำหนดจุดแจกจ่ายน้ำกลางประจำหมู่บ้านที่เข้าถึงผู้ใช้น้ำทุกกลุ่ม ให้เกษตรกรใช้น้ำให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำต้นทุนในพื้นที่ โดยปลูกพืชอายุสั้นที่ใช้น้ำน้อย จัดรถบรรทุกน้ำและระดมรถสูบน้ำระยะไกลสูบน้ำดิบไปเติมยังถังน้ำกลางประจำหมู่บ้าน ขุดลอกและปรับปรุงแหล่งน้ำตามมาตรการ "1 ตำบล 1 แหล่งกักเก็บน้ำ"

    เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ขุดเจาะและเป่าล้างบ่อบาดาล พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำส่งน้ำไปยังพื้นที่ขาดแคลน กำหนดข้อตกลงในการใช้น้ำร่วมกัน ป้องกันเกิดปัญหาการแย่งน้ำ ให้จังหวัดยึดการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่กำหนดตามระเบียบกระทรวงการคลังอย่างเคร่งครัด บริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคและการรักษาระบบนิเวศตลอดช่วงฤดูแล้ง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560


    ไทยตอนบนเย็นลง กทม.กลางวันร้อน ใต้มีฝนตกคลื่นสูง

    767205-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนอากาศยังหนาวเย็น ภาคใต้ฝนลดลง อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร กรุงเทพฯปริมณฑล มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยกลางวันร้อน

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในช่วงเช้าและกลางคืนเป็นส่วนใหญ่ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2560

    กรุงเทพฯ ปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่น...รัสเซียหวิดถล่มสหรัฐในซีเรีย

    เผยแพร่เมื่อ 2 มี.ค. 2017
     

แชร์หน้านี้

Loading...