ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เร่งสำรวจเสียหาย พายุถล่มเชียงใหม่ กว่า 100 หลัง

    774330-01.jpg
    เร่งสำรวจความเสียหายพายุฤดูร้อนถล่มหลายอำเภอของเชียงใหม่ กว่า 100 หลังคาเรือน พร้อมเตือนประชาชนรับมือ

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ปภ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ยังแจ้งเตือนทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวังรับมือภัยธรรมชาติจากพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก จากสภาพอากาศแปรปรวนในระยะนี้ ตามข้อแจ้งเตือนสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งวานนี้มีพายุฤดูร้อนลูกเห็บตกในอำเภอทางตอนใต้ของเชียงใหม่หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่อำเภอจอมทอง วันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านแปะ เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มใน 4 หมู่บ้าน (หมู่บ้านข่วงเปาใต้ บ้านแปะ บ้านโฮ่งมะค่า บ้านห้วยทราย)

    เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัดเสียหายทั้งหลังและบางส่วน กว่า 100 หลังคาเรือน บางจุดมีต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์ รวมทั้งต้นลำไยที่กำลังออกผลถูกลมพัดล้มหักเสียหายจำนวนมาก ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจ และเร่งเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัยก่อน คาดว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถสรุปความเสียหายทั้งหมดในทุกพื้นที่ทั้งเขต อ.เมือง สันทราย แม่ริม จอมทอง ฮอด ดอยเต่า อมก๋อย สะเมิงและอ.ดอยหล่อ พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560


    ไฟไหม้วัดป่าขอนแก่น เณรกอดลูกหมาดับ 2 ศพ

    774347-01.jpg
    เกิดเหตุไฟไหม้ วัดป่าชื่อดังเมืองขอนแก่น สลดสามเณรนอนกอดลูกหมา เสียชีวิตคากองเพลิง 2 ศพ

    พ.ต.อ.สุดพิเศษ เอกศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ ผกก.สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.เวฬุวัน , ร.ต.อ.ชัยศิลป์ รัตนวงษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวฬุวัน นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จาก ศพฐ.4 ขอนแก่น ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิ ภายในวัดป่าเทพสังวาลย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านหนองเบ็ญ ม.หมู่ 12 ต.โนนท่อน อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้สามเณรเสียชีวิตในกองเพลิง 2 รูป

    พ.ต.อ.สุดพิเศษ กล่าวว่า วัดป่าเทพสังวาลย์ ได้กำหนดจัดทำโครงการบรรพชา สามเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งมีลูกหลานในหมู่บ้านหนองเบ็ญ เข้าร่วมโครงการและบวชสามเณรรวม 5 รูป ทั้งหมดได้พักและจำวัดกับเจ้าอาวาสที่กุฏิหลังใหญ่ แต่เมื่อวันที่ 30 มีนาคม สามเณร ศุภกร บุ้งทอง อายุ 11 ปี และสามเณรอภิทักษ์ บุครทา อายุ 10 ปี ได้ขอแยกมานอนที่กุฏิหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าดับเพลิงไม่สามารถช่วยเหลือเณรทั้งสองรูปได้ทัน เพราะแรงลมได้พัดเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ อีกทั้งวัดแห่งนี้อยู่ในป่า ห่างจากถนนประมาณ 3 กม.จึงทำให้เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุได้ไม่ทันการณ์ ขณะที่จากการตรวจสอบพบเณรทั้งสองรูป นอนตายอยู่ภายในห้องนอนในสภาพยังกอดสุนัขเอาไว้

    พระอาจารย์บุญชู บุ้งทอง เจ้าอาวาสวัดป่าเทพสังวาลย์ กล่าวว่า ที่วัดแห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงจุดตะเกียง จุดเทียนไขแทน แต่ละปีจะมีเด็กมาบวชภาคฤดูร้อนจำนวนมาก เสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะช่วยเหลือ ลูกหลานไม่ได้ และจะไม่รับบวชเณรภาคฤดูร้อนอีกต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560

    ไฟใหม้บางนา พบเหล็กแผ่นพื้นใต้สะพานเสียหาย

    774334-01.jpg

    กรมทางหลวง ตรวจความเสียหายเหตุไฟใหม้ชุมชนใต้สะพานถนนบางนา-ตราดขาออก พบเหล็กแผ่นพื้นใต้สะพานมเสียหาย ปิดจราจรขาเข้าหลัก 2 ช่องทาง

    ดร.มนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง เปิดเผยกรณีเหตุเพลิงไหม้ชุมชนใต้สะพานคลองชวดลากข้าว ถนนบางนา-ตราดขาออก จ.สมุทรปราการ ว่า จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น สะพานฝั่งขาออกทั้งทางคู่ขนานและทางหลักมีความเสียหายน้อยกว่าสะพานฝั่งขาเข้าทางหลัก ซึ่งมีเหล็กแผ่นพื้นใต้สะพานได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นจะต้องปิดช่องทางจราจรฝั่งขาเข้าทางหลัก 2 ช่องทาง ส่วนของฝั่งขาออกที่ไม่เสียหายมากนั้นก็ต้องมีการตรวจสอบและประเมินอย่างละเอียดอีกครั้งเช่นกัน

    ทั้งนี้สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากมีกลุ่มผู้บุกรุกที่สาธารณะเข้ามาอาศัยอยู่ ซึ่งทางกรมทางหลวงพยายามขอคืนพื้นที่มาโดยตลอด ส่วนที่มีข่าวว่ากลุ่มผู้บุกรุกมีการต่อสายไฟใช้นั้น ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่เท่าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่ามีสายไฟจริง หลังจากนี้จะนำรั้วมากั้นไม่ให้ชาวบ้านหรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณเกิดเหตุได้ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560

    หมอนหลอดกาแฟ โอท๊อปตัวใหม่สุดแห่งเมืองลิง

    774352-01.jpg

    ชาวบ้านโคกสำโรงปิ้งไอเดีย นำหลอดกาแฟ ทำหมอนเพื่อสุขภาพ โอท็อปประจำอำเภอ ตลาดตอบรับดี ราคาย่อมเยาว์

    นางมนตรา บุญเกตุ หรือที่เป็นที่รู้จักในชื่อเจ๊ลอยซอย 3 ชุมชนเทศบาลซอย3โคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ได้นำกลุ่มผู้สูงอายุของชุมชนมารวมกลุ่มนั่งตัดหลอดกาแฟเก่า ซึ่งได้มาจากตามร้านอาหารต่างๆของอำเภอโคกสำโรง มาทำการล้างด้วยน้ำยาล้างจาน ก่อนนำมาตากแดดให้แห้งเป็นเวลา1วัน ก่อนที่จะนำมาตัดเป็นชิ้นๆขนาดความยาวประมาณ1เซ็นติเมตร เพื่อนำมาเป็นไส้ของหมอน ที่นอน หมอนรองนั่ง เพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปตัวใหม่ของจังหวัดลพบุรี ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ในขณะนี้เนื่องจากมีราคาไม่แพงโดยนางมนตราบอกว่า ตัวเองป่วยเป็นภูมิแพ้ จึงได้หาวิธีที่จะทำอย่างไรให้ตัวเองนอนหนุนหมอน หรือที่นอนแล้วไม่เกิดอาการของภูมิแพ้จึงได้หาข้อมูลทางเน็ต จนได้รู้ว่าคุณสมบัติของหลอดกาแฟ ที่ตัดเป็นชิ้นเล็กๆขนาดประมาณ1เซ็นติเมตร มีการถ่ายเทของอากาศสะดวก ทำให้ไม่ร้อน รองรับบริเวณต้นคอได้เป็นอย่างดี ตามสรีระต้นคอ ไม่มีฝุ่นไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ สามารถเปลี่ยนไส้หมอนและถอดทำความสะอาดได้

    หลักการทำงานของหมอนหลอดกาแฟ โดยหลอดกาแฟชิ้นเล็กๆนี้ เมื่อมันรวมตัวกันมากๆ จะมีช่องว่างอากาศมากมาย เมื่อพวกมันถูกกดทับก็จะยุบตัว และจะไม่มีการพองกลับในทันทีทันใด ดังนั้นเวลาเรานอนแล้วเราขยับหรือพลิกตัวเราจะรู้สึกว่ามันพอดีกับต้นคอ คล้ายๆกับการปั๊มลูกกุญแจบนก้อนดินน้ำมัน มันจะทิ้งร่องรอยของกระดูกไว้ และที่สำคัญคือไม่มีใยนุ่น ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของไรฝุ่น จึงสามารถลดอาการของโรคภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี สำหรับราคาของหมอนเพื่อสุขภาพนั้นมีหลายราคา ประกอบด้วยหมอนรองคอราคา 200 บาท หมอนหนุนนอน ราคา 700 บาท เบาะที่นอนพร้อมหมอนราคา 5,000 บาท เบาะรองนั่ง 500 บาท เบาะพิงหลัง 500 บาท เบาะรองนั่งในรถและพิงหลังขับรถ ราคา 1,800 บาท ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวสงขลาปลูกพลูอินโดนีเซีย-ออร์เดอร์ต่างประเทศอื้อ

    774339-01.jpg

    ชาวสวนยางพาราในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา หันมาปลูกพลูอินโดนีเซีย ส่งไปขายตลาดต่างประเทศ

    ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ 321 ครัวเรือน ประกอบอาชีพการทำสวนยางพารา แต่ขณะนี้มีอาชีพเสริมที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำก็คือ ปลูกพลูอินโดนีเซีย บริเวณพื้นที่ดินว่างในบริเวณบ้าน ริมรั้วและบางรายปลูกแซมในสวนยางพารา โดยทั้งหมู่บ้านหมู่ที่ 7 จะปลูกพลูอินโดทุกบ้าน เนื่องจากสภาพดินในพื้นที่ตำบลทุ่งหวังเหมาะต่อการปลูกพลู ทำให้พลูที่นี่เจริญงอก ใบใหญ่ มีความสมบูรณ์ดีมากและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ ที่ติดต่อเข้ามาซื้อผ่านแม่ค้าคนกลางในพื้นที่ ล่าสุดส่งไปขายในประเทศเยอรมัน และในช่วงนี้ราคาพลูที่ส่งให้กับแม่ค้าคนกลางราคามัดละ 15 บาท มัดหนึ่งมี 80 ใบ เก็บได้สัปดาห์ละครั้ง และบางบ้านที่เก็บแบบวันเว้น

    นายชัยยุทธ บินแอ อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.ทุ่งหวัง เปิดเผยว่า ชาวบ้านในหมู่ที่ 7 ปลูกพลูเกือบทุกครัวเรือนโดยใช้พื้นที่บริเวณบ้าน และจะมีพ่อค้าคนเข้ามารับซื้อถึงที่เพื่อส่งไปขายให้กับเอเยนต์ส่งออกไปต่างประเทศ ในช่วงแรกส่งไปขายที่ปากีสถานและล่าสุดส่งไปขายที่ประเทศเยอรมันเพิ่มขึ้นอีก1 ประเทศ และตอนนี้เกษตรอำเภอได้เข้ามาส่งเสริมเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น พลูที่ปลูกที่นี่เป็นพันธุ์จากอินโดนีเซียปลูกมา4-5 ปี ซึ่งใบใหญ่ต่างจากปลูกพลูพันธุ์พื้นบ้านซึ่งใบจะเล็ก และกลายเป็นหนึ่งในรายเสริมที่ทำเงินให้กับชาวบ้านนอกเหนือจากอาชีพหลักคือทำสวนยางพารา

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560

    แบงค์ร้อยปลอมระบาดหนัก ตลาดสดเมืองลำปาง

    774327-01.jpg

    แบงค์ร้อยปลอมระบาดหนักเจออีกเลขเดียวกันที่ตลาดสดเมืองลำปาง เตือนประชาชนระมัดระวัง

    ขณะนี้มีแบงค์ร้อยปลอมระบาด ในพื้นที่ บริเวณ ตลาดอัศวิน เป็นตลาดสดภายในเขตเทศบาลนครลำปาง นาง ริน แซ่หลอ อายุ 24ปี เจ้าของร้านไก่ทอดบอกว่าก่อนหน้านี้ ได้ขายไก่ทอดบริเวณตลาดอัศวินทุกวัน และก็มีลูกค้าเข้ามาซื้อหลายราย เมื่อนำเงินมาตรวจนับ ปรากฏว่าเจอธนบัตร อยู่ 1 ใบ ซึ่งจับแล้วรู้สึกแปลกๆ เพราะเป็นกระดาษเนื้อนิ่มๆ ซึ่งเป็นธนบัตรใบ 100 บาท และยัง พบว่าเป็นหมายเลข 0 E 464 7409 ซึ่งน่าจะเป็นการใช้กระดาษถ่ายเอกสารสี ทั่วไป นำมาถ่ายเอกสารสีทั้งหน้าหลัง โดยมีขนาดเท่าของจริงแต่จะฉีกขาดง่ายกว่า อย่างไรก็ตามนางริน ฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าชาวลำปาง ให้ระวังกันด้วยทราบว่าที่ลำปางเคยมีคนไปเจอธนบัตรปลอมหมายเลขนี้ เป็นหมายเลขเดียวกันเลย ที่อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปางมาแล้วถึง 2 ใบ


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560

    นักท่องเที่ยวตื่นตา พบฝูงวาฬเพชรฆาตดำโผล่เกาะไข่พังงา

    774228-01.jpg

    นักท่องเที่ยวตื่นตา พบฝูงวาฬเพชรฆาตดำ บริเวณเกาะไข่ จ.พังงา จำนวน 30-40 ตัว

    นายณัฐพงษ์ จันทร์อินทร์ ผู้จัดการเรือนำเที่ยว เปิดเผยว่า หลังมีการพบเห็น วาฬเพชฌฆาตดำ หลายสิบตัวขณะนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามใต้ท้องทะเล บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และ วิถีชีวิตของชาวมอแกน ทำให้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจองทัวร์เพื่อเดินทางไปเที่ยวที่หมู่เกาะสุรินทร์ ในวันเสาร์อาทิตย์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และพบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนำกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังขึ้นเรือหางยาว เดินทางไปชมความงามใต้ท้องทะเล บริเวณ เกาะไข่ อ.คุระบุรี จ.พังงา ก็ได้พบกับฝูง โลมา หรือ วาฬ จำนวน 30-40 ตัว ขึ้นมาว่ายเล่นใกล้ ๆ ทำให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมเก็บภาพความประทับใจในระยะหนึ่ง ก่อนจะดำน้ำหายไป

    ด้าน ดร.ก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ หัวหน้ากลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากลักษณะพบว่าวาฬดังกล่าวเป็นวาฬเพชฌฆาตดำ (False killer whale) ซึ่งเป็นฝูงเดียวกับที่เจอ บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน และ หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามการอพยพย้ายถิ่นของวาฬฝูงดังกล่าว ซึ่งคาดว่า วาฬฝูงดังกล่าวจะย้ายถิ่นขึ้นไปเรื่อย ๆ สู่ จ.ระนอง หรืออาจถึงประเทศพม่า ก่อนจะวนกลับลงมาทางใต้อีกครั้ง พร้อมแนะนักท่องเที่ยวเมื่อพบ วาฬ หรือ โลมา ว่าไม่ควรให้อาหารแก่สัตว์ในธรรมชาติโดยเด็ดขาด ไม่จับ-สัมผัส สัตว์ป่า ท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์เพื่อความยั่งยืน โดยมีข้อควรปฏิบัติในการชมวาฬ หรือ โลมา คือ ควรเดินเรือช้าๆ พร้อมทั้งเดินเรือเข้าทางด้านข้างของตัววาฬ หรือ โลมาเท่านั้น นอกจากนี้ยังต้องไม่ให้อาหารด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2560

    ปภ.เตือนประชาชน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน

    774315-01.jpg

    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ชี้หากได้รับความเดือดร้อนสามารถขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชม.

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มลดลง แต่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ดังนั้นช่วงวันที่ 1–2 เมษายน 2560 ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานียะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ช่วงวันที่ 3 – 4 เมษายน 2560 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

    ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ในวันที่ 5 เมษายน 2560 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนมากบริเวณประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง และพังงา ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ได้ ปภ.จึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เตรียมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง และจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ที่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตาม สภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัย พร้อมจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงอยู่ให้ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง ในระยะนี้ไว้ด้วย ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2560

    ยอดอุบัติเหตุสะสมปี 60 เจ็บตาย 2.6 แสนรายแล้ว

    774343-01.jpg

    ยอดอุบัติเหตุ 1 เม.ย. 60 เสียชีวิต 23 ราย ขณะยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี 60 รวมเสียชีวิต-เจ็บ ทะลุ 260,000 รายแล้ว

    ศูนย์รับแจ้งเหตุบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดและเครือข่ายรับแจ้ง รายงานข้อมูลรับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนในรอบ 24 ชั่วโมง วันที่ 1 เมษายน 2560 (ตั้งแต่เวลา 00.00 น. - 23.59 น.) เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บ 2,612 ราย ทั้งนี้ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เสียชีวิต 3,786 ราย บาดเจ็บ 259,903 ราย รวม 263,689 ราย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2560


    ใต้ฝนเพิ่มหนักหลายพื้นที่ ภาคเหนือ กลาง ตะวันออก ฟ้าคะนอง

    774240-01.jpg

    กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 12 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 12 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 5 เมษายน 2560)"

    พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มลดลง เว้นแต่ในภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งดังนี้
    วันที่ 2 เม.ย. 60 ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    ในช่วงวันที่ 3-4 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    ในวันที่ 5 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้บางพื้นที่ไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ประกาศ ณ วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ใน วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ฝรั่งจัดหนักถล่มค่าบาทไทย


    เผยแพร่เมื่อ 1 เม.ย. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัฐลุยเซียนาประกาศเตือนภัยขั้นสูงจากพายุทอร์นาโด

    1491192344039-960x0.jpg
    โบรซ์บริดจ์ 3 เม.ย. – พายุทอร์นาโดพัดบ้านเคลื่อนที่ปลิวในรัฐลุยเซียนาเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้แม่และลูกสาว วัย 3 ขวบ เสียชีวิต ขณะพายุที่มีกำลังลมเท่าเฮอริเคนเคลื่อนผ่านไปทั่วแถบดีพเซาท์ ทำลายบ้านเรือนและสถานประกอบการธุรกิจหลายแห่ง

    นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนาประกาศให้พื้นที่ทั้งหมดของรัฐอยู่ในภาวะเตือนภัยขั้นสูง และเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างจากท้องถนน ขอให้ประชาชนชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้และเอาไว้ใกล้ตัว เพื่อจะได้รับการแจ้งเตือนภัยสภาพอากาศแปรปรวน พื้นที่บางส่วนของรัฐอาร์คันซอและรัฐมิสซิสซิปปีมีแนวโน้มเสี่ยงภัยพายุทอร์นาโด แต่ศูนย์กลางพายุอยู่ที่รัฐลุยเซียนา อิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนัก พายุลูกเห็บ และน้ำท่วมฉับพลัน อาจมีฝนตกสะสมถึง 6 นิ้ว ในบางพื้นที่ สถานีพยากรณ์อากาศเตือนว่า สถานการณ์อันตรายอย่างยิ่งในรัฐลุยเซียนา ผู้ว่าการรัฐระบุว่าเป็นการเตือนภัยพายุที่มีแนวโน้มสูงซึ่งไม่ค่อยมีบ่อยนัก .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเหยื่อโคลนถล่มโคลอมเบีย เพิ่มเป็นกว่า 254 คน

    1491195189179-960x0.jpg

    โมโคว 3 เม.ย. – ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตสของโคลอมเบียแถลงว่า โคลนถล่มครั้งใหญ่ในเมืองโมโคว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 254 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 43 คน นับเป็นการปรับยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสูงมาก

    ผู้นำโคลอมเบียเดินทางไปยังเมืองภาคใต้ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยเพื่อสั่งการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วยตนเอง และเตือนว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะล่าสุดเป็นตัวเลขเบื้องต้น ประธานาธิบดีซานโตสเขียนลงทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลขอแสดงความเสียใจและเห็นใจไปยังครอบครัวของผู้ประสบภัย ผู้ประสบภัยต่างบอกเล่าชะตากรรมที่เลวร้ายของพวกเขา ขณะหน่วยกู้ภัยยังคงออกค้นหาผู้เคราะห์ร้ายท่ามกลางกองโคลนและซากหักพัง ทั้งรถยนต์ ต้นไม้หักโค่น ของเล่นเด็ก และรองเท้า

    สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักรโรมันคาทอลิกตรัสว่าพระองค์ขอสวดมนต์ให้กับผู้ประสบภัยด้วย ผู้นำโคลอมเบียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ได้เต็มที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่าได้ส่งผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เพื่อช่วยป้องกันโรคระบาด .-สำนักข่าวไทย

    หน่วยกู้ภัยพบศพเพิ่มจากดินถล่มอินโดนีเซีย

    1491220331311-960x0.jpg

    โปโนโรโก 3 เม.ย. – หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ขุดค้นพบศพผู้เคราะห์ร้าย 2 คน ในวันนี้ หลังจากเกิดเหตุดินถล่มที่หมู่บ้านในอินโดนีเซีย ทำให้จำนวนศพที่กู้มาได้รวม 4 คน แล้ว

    เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียคาดว่า ชาวบ้านราว 28-38 คน สูญหาย และคาดว่าอยู่ใต้กองดินถล่มเมื่อวันเสาร์บริเวณพื้นที่การเกษตรของหมู่บ้านบานารันในเขตโปโนโรโกของจังหวัดชวาตะวันออก โฆษกหน่วยบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า กองดินถล่มเป็นระยะทางยาว 1.5 กิโลเมตร และสูงถึง 20 เมตร ฝังกลบบ้านหลายหลัง รถยนต์พลิกคว่ำ และก่อให้เกิดความเสียหายตามแนวเชิงเขา ประชาชน 17 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่หน่วยกู้ภัยมีจำนวนร่วม 1,655 คน ทั้งจากหน่วยบรรเทาภัยพิบัติ ทหาร ตำรวจและอาสาสมัครเพื่อค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ .- สำนักข่าวไทย

    3 ชาติร่วมซ้อมรบทางทะเล รับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

    1491191771306-960x0.jpg

    โซล 3 เม.ย. – กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสหรัฐร่วมซ้อมรบทางทะเลในวันนี้ ท่ามกลางภัยคุกคามจากเรือดำน้ำเกาหลีเหนือ

    การซ้อมรบระหว่าง 3 ชาติ กำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน มีทหารกว่า 800 นายเข้าร่วม ในพื้นที่นอกชายฝั่งตอนใต้ของเกาหลีใต้ใกล้ญี่ปุ่น และมีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐออกคำเตือนไปวานนี้ว่า สหรัฐเตรียมที่จะดำเนินการเพียงลำพัง เพื่อจัดการกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หากจีนไม่เต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้

    แถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ระบุด้วยว่า ทั้ง 3 ชาติมีความมุ่งมั่นที่จะตอบโต้ภัยคุกคามจากเรือดำน้ำของเกาหลีเหนือ รวมทั้งขีปนาวุธข้ามทวีปที่ยิงจากเรือดำน้ำ ทั้งนี้ ยังคงเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการพัฒนาขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือที่มีพิสัยไกลถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐและติดหัวรบนิวเคลียร์ เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์มาแล้ว 5 ครั้ง ในจำนวนนี้ 2 ครั้ง ทำการทดลองเมื่อปีที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียทำความสะอาดครั้งใหญ่ ขณะระดับน้ำเริ่มลดในหลายพื้นที่

    1491187592458-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 3 เม.ย. – ออสเตรเลียเริ่มทำความสะอาดครั้งใหญ่ในวันนี้ ขณะที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้วในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลนเดบบี

    รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และยังคงสูญหายไปอีก 3 คน หลังจากพายุฝนและกระแสลมแรงพัดกระหน่ำพื้นที่เป็นบริเวณกว้างในรัฐควีนส์แลนด์และรัฐนิวเซาท์เวลส์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ต้องมีการอพยพผู้คนนับหมื่นและสร้างความเสียหายอย่างมาก เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ฉุกเฉินและทหารยังคงพยายามซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค ทั้งน้ำประปา และกระแสไฟฟ้าให้สามารถกลับมาใช้งานได้ดังเดิม

    สำนักงานประกันภัยออสเตรเลียประเมินความเสียหายจากอิทธิพลของพายุไซโคลนครั้งนี้อาจถึง 1,000 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 26,950 ล้านบาท มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่า ทางการรัฐจะให้ความช่วยเหลือผู้สิ้นเนื้อประดาตัวอย่างเต็มที่ ขณที่มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์กล่าวว่า ประชาชนในเมืองรอคแฮมป์ตันยังคงต้องเตรียมรับมือกับน้ำท่วม และว่า ยังมีโรงเรียนราว 300 แห่ง ในรัฐควีนส์แลนด์ที่ไดรับความเสียหายและต้องเร่งซ่อมแซม.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเรียกร้องให้จีน ลงมือดำเนินการกับเกาหลีเหนือ

    1491184698110-960x0.jpg

    วอชิงตัน 3 เม.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐเตรียมที่จะดำเนินการแต่เพียงฝ่ายเดียวกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หากเห็นว่า จีนไม่ประสงค์ที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้

    หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ ของอังกฤษฉบับวันอาทิตย์ ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของประธานาธิบดีทรัมป์ ที่ระบุว่า หากจีนไม่เข้ามาแก้ปัญหาเรื่องโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ สหรัฐจะดำเนินการเอง ถ้อยแถลงของนายทรัมป์ มีขึ้นก่อนที่เขาจะประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ที่มาร์ อาลาโก สถานที่พักตากอากาศของประธานาธิบดีทรัมป์ที่รัฐฟลอริดา นายทรัมป์กล่าวว่า จีนมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อเกาหลีเหนือ

    และจีนจะต้องตัดสินใจว่า จะช่วยสหรัฐในการแก้ไขปัญหาเกาหลีเหนือหรือจะไม่ช่วย หากจีนช่วยก็จะเป็นผลดีกับจีนเอง แต่ถ้าจีนไม่ช่วยก็จะไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย ในขณะเดียวกัน นางนิกกี้ ฮาลีย์ ทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติให้สัมภาษณ์รายการดีสวีค ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ซึ่งออกอากาศเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐกำลังรอให้จีนลงมือดำเนินการกับเกาหลีเหนือ เธอกล่าวว่า ประเทศเดียวที่สามารถหยุดยั้งเกาหลีเหนือได้ก็คือจีนและจีนก็ทราบเรื่องนี้ดี ซึ่งสหรัฐจะพยายามกดดันจีนต่อไปเพื่อให้ลงมือดำเนินการกับเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    อียูคิดว่าอัสซาดไม่ควรได้เป็นผู้นำซีเรียอีกต่อไป

    1491220173027-960x0.jpg

    บรัสเซลส์ 3 เม.ย.- เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสหภาพยุโรป(อียู) กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อย่างยิ่งที่จะนึกภาพประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดยังคงนั่งเก้าอี้ผู้นำซีเรียได้ต่อไปในรัฐบาลใหม่ หลังผ่านพ้นช่วงสงครามในซีเรียไปแล้ว

    นางเฟรเดริกา โมเกรรินี หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศอียูกล่าวที่ลักเซมเบิร์กว่า ไม่อยากจะเชื่อว่าอนาคตของซีเรียจะเหมือนกับที่เป็นอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามเธอกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับชาวซีเรียที่จะเป็นผู้ตัดสินใจและถือว่าเป็นเรื่องที่ชัดเจน ขณะเดียวกันรัฐบาลใหม่สหรัฐแสดงท่าทีอ่อนลงต่ออนาคตของประธานาธิบดีอัสซาดแห่งซีเรีย หลังจากที่นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวก่อนนี้ว่า สถานะของนายอัสซาดไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญแล้วในเวลานี้ .-สำนักข่าวไทย

    เมืองในจีนให้คำมั่นเร่งจัดการปัญหามลพิษทางอากาศ

    1491202653271-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 3 เม.ย. – หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เมืองต่างๆในจีนที่กำลังเผชิญปัญหามลพิษทางอากาศอย่างหนักให้คำมั่นจะเร่งจัดการปัญหา หลังจากพบว่าคุณภาพอากาศแย่ลงในช่วงไม่กี่เดือนแรกของปีนี้ โดยกรุงปักกิ่งและพื้นที่โดยรอบมีหมอกควันปกคลุมในระดับที่เป็นอันตราย

    หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของจีนออกแถลงการณ์ตำหนิบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหลายพื้นที่ของกรุงปักกิ่ง เทศบาลนครเทียนจิน มณฑลเหอเป่ย์ มณฑลชานซีที่หละหลวมในการควบคุมปัญหามลพิษทางอากาศในปีนี้ ทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่เหล่านั้นต้องออกมารับปากว่าจะส่งแผนจัดการปัญหาดังกล่าวไปยังกระทรวงสิ่งแวดล้อมภายในเวลา 20 วัน รายงานระบุว่า หมอกควันที่ปกคลุมหลายพื้นที่ในกรุงปักกิ่งและปริมณฑลในวันนี้ ทำให้ต้องมีการประกาศเตือนภัยในระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับ 2 รองจากสีแดง เนื่องจากมลพิษเพิ่มขึ้นจนถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแล้ว

    เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มณฑลเหอเป่ย์ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศและมีถึง 6 เมือง ที่เผชิญปัญหาหมอกควันเลวร้ายที่สุดในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ กล่าวว่า จะเร่งดำเนินการเพื่อปิดโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน ส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานแนวใหม่ และปิดโรงงานอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไชน่าเดลี่ระบุว่า กระทรวงสิ่งแวดล้อมจะดำเนินการสุ่มตรวจในเดือนเมษายนนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าได้มีการปฏิบัติตามมาตรการลดมลพิษแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    2 สายการบินตะวันออกกลาง จะเข้มงวดตรวจผู้โดยสารที่เดินทางไปออสเตรเลีย

    1491207999983-960x0.jpg

    ดูไบ 3 เม.ย. – สายการบินเอมิเรตส์และเอทิฮัด 2 สายการบินยักษ์ใหญ่ในภูมิภาคตะวันออกกลางเปิดเผยวันนี้ว่า จะเข้มงวดในการตรวจสัมภาระของผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังออสเตรเลียในสัปดาห์นี้

    คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากออสเตรเลียประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะเพิ่มการตรวจสัมภาระของผู้โดยสารจากเมืองดูไบและกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออี รวมถึงกรุงโดฮาของกาตาร์ด้วย สายการบินเอมิเรตส์และเอทิฮัดระบุว่า คำสั่งนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันพฤหัสบดี แต่ไม่ได้มีข้อจำกัดในการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่องเหมือนอย่างที่สหรัฐและอังกฤษประกาศเมื่อเดือนที่แล้ว มาตรการตรวจเข้มล่าสุดจะมีผลบังคับใช้ในเที่ยวบินตรงของเอมิเรตส์ เอทิฮัด กาตาร์ และแควนตัส

    เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินไปยังนครซิดนีย์วันละ 2 เที่ยวบิน ขณะที่เอมิเรตส์ให้บริการวันละ 11 เที่ยวบิน ไปยังท่าอากาศยานต่างๆ ทั่วออสเตรเลีย.-สำนักข่าวไทย


    จีนจะจัดจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งใหม่นอกกรุงปักกิ่ง

    1491186594508-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 3 เม.ย. – จีนจะจัดตั้งเขตเศรษฐกิจแห่งใหม่นอกกรุงปักกิ่ง ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายคลึงกับเขตเศรษฐกิจพิเศษที่จัดตั้งก่อนหน้านี้ที่นครเสิ้นเจิ้นและเซี่ยงไฮ้ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจและลดความแออัดในนครหลวง

    พื้นที่ใหม่เซียงอาน หรือ เซียงอาน นิว แอเรีย จะอยู่มณฑลเหอเป่ย ห่างจากกรุงปักกิ่งไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นเขตเศรษฐกิจแห่งใหม่ที่เป็นคู่แข่งกับเขตเศรษฐกิจพิเศษเสิ่นเจิ้นที่จัดตั้งขึ้นในช่วงทศวรรษหลังปี 1980 และผู่ตง นิว แอเรีย ที่จัดตั้งเมื่อทศวรรษหลังปี 1990 สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีนระบุว่า การจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งใหม่ในครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์และเป็นทางเลือกทางยุทธศาสตร์ของคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เป็นแกนนำและมีความสำคัญทางเศรษฐกิจของจีนในช่วง 100 ปีข้างหน้า

    เจ้าหน้าที่จีนคาดหวังว่า เซียงอาน นิว แอเรีย จะเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ที่จะผลักดันการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีน เขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งใหม่นี้ จะอยู่ระหว่างกรุงปักกิ่ง เมืองท่าเทียนจินและฉือเจียจวง ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเหอเป่ย โดยจะมีการขยายพื้นที่ให้ได้ 2,000 ตารางกิโลเมตร และยังเป็นความพยายามล่าสุดของจีนในการลดปัญหาการจราจร มลพิษ และการขยายตัวของประชาชนที่อยู่ในสภาพแออัด.-สำนักข่าวไทย

    ร้านคาราโอเกะไฟไหม้ในเมียนมาร์ เสียชีวิต 15 คน

    1491219920547-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 3 เม.ย. – เจ้าหน้าที่เมียนมาร์กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน จากไฟไหม้บาร์คาราโอเกะทางภาคกลางของเมียนมาร์ ทำให้นักเที่ยวติดอยู่ภายในห้องร้องเพลงที่เต็มไปด้วยควันทึบ

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ชาย 11 คน และหญิง 4 คน เสียชีวิตจากเปลวไฟลุกลามขึ้นไปชั้นบนของเคทีวีบาร์ในเมืองมาเกว ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเนปีดอเมื่อค่ำวันเสาร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า ระบบไฟฟ้าร้อนจัดและเกิดไฟไหม้ ผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ภายในห้องคาราโอเกะช่วงเวลาที่เพลิงไหม้เนื่องจากขดลวดร้อนจนทำให้เกิดเปลวไฟปะทุไหม้ลามวัตถุไวไฟ ส่วนผู้หญิง 4 คน ที่เสียชีวิตเป็นพนักงานในบาร์คาราโอเกะทั้งหมด ตำรวจตั้งข้อหาเจ้าของบาร์ว่าประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย .-สำนักข่าวไทย

    เนปาลปิดสนามบินชั่วขณะ หลังพบเสือดาวใกล้รันเวย์

    1491205254436-960x0.jpg
    กาฐมาณฑุ 3 เม.ย. - เนปาลจำเป็นต้องปิดให้บริการสนามบินนานาชาติที่มีเพียงแห่งเดียวเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงในวันนี้ หลังจากนักบินมองไปเห็นเสือดาวตัวหนึ่งใกล้ทางวิ่งของสนามบิน

    โฆษกสนามบินในกรุงกาฐมาณฑุ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่หน่วยงานคุ้มครองสัตว์ป่ากำลังเร่งออกตามหาเสือดาวตัวดังกล่าวที่เชื่อว่าเข้าไปหลบซ่อนในท่อระบายน้ำ และการท่าอากาศยานจำเป็นต้องปิดให้บริการเป็นเวลาประมาณ 30 นาที แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด

    สนามบินกรุงกาฐมาณฑุ ตั้งอยู่ใกล้เชิงเขาที่เป็นป่า และเคยมีรายงานเสือดาวพลัดหลงเข้าไปในเขตนครหลวง ก่อนหน้านี้ ฝูงนกก็เคยเป็นปัญหาด้านความปลอดภัยของสนามบินแห่งนี้ที่มีเพียงรันเวย์เดียว และปศุสัตว์ รวมถึงสุนัขก็เคยทำให้ต้องระงับเที่ยวบินมาแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวเชียงใหม่เริ่มผวา หลังมีแผ่นดินไหวถี่

    774445-01.jpg
    ชาวอำเภอพร้าวเริ่มผวาตามจอมทอง หลังมีแผ่นดินไหวถี่ขึ้นระยะนี้ แม้เป็นขนาดเล็ก

    นายอดิศร ฟุ้งขจร ผอ.สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวในวันนี้ (3 เม.ย. 60)เวลา 00.34 น.มีศูนย์กลางที่ละติจูด 19.44 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.24 องศาตะวันออก พื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 1.6 ที่ความลึก 4 กิโลเมตรเป็นแผ่นดินไหวเล็ก ไม่มีรายงานผลกระทบ ซึ่งเกิดต่อเนื่องจากวานนี้(2 เม.ย. 60) ก็มีเหตุแผ่นดินไหวช่วงกลางดึกถึง 2 ครั้งคือ เวลา 21.51 น.ศูนย์กลางละติจูด 19.53 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.28 องตะวันออก ที่อำเภอพร้าว ขนาด 2.1 ที่ความลึก 3 กิโลเมตร และเวลา 22.34 น.

    ศูนย์กลางที่ละติจูด 19.56 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.23 องศาตะวันออก ของอำเภอพร้าว ขนาด 2.4 ที่ความลึก 2 กิโลเมตร และในเวลา 23.57 น.มีเหตุที่ศูนย์กลางละติจูด 18.64 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.55 องศาตะวันออก ของอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 2.0 ที่ความลึก 1 กิโลเมตร ทั้งหมดเป็นแผ่นดินไหวขนาดกลาง ไม่มีรายงานผลกระทบ แต่รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้บางจุด ซึ่งเหตุที่อำเภอพร้าวทำให้ชาวบ้านเริ่มตื่นตัว คล้ายกับพื้นที่อำเภอจอมทองและแม่วางที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งมากก่อนหน้านี้ ทางหน่วยงานเกี่ยวข้องได้เตรียมลงพื้นที่ให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเพื่อเฝ้าระวังรับมืออย่างไม่ตื่นตระหนก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560


    หลุมลึกกว่า 1 เมตร โผล่กลางถนนซอยนาเกลือ จ.ชลบุรี

    774634-01.jpg
    หลุมลึกกว่าเมตรโผล่กลางถนน ภายในซอยนาเกลือ 12 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านวอนซ่อมแซม

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบหลุมขนาดใหญ่อยู่กลางถนน ภายในซอยนาเกลือ 12 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความลำบาก และเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านไปมาด้วยจากการไปตรวจสอบภายในซอยดังกล่าวพบว่าบริเวณกลางถนน มีหลุมที่เกิดจากการทรุดตัวของถนนจะเป็นโพรงขนาดใหญ่ มีความกว้างประมาณ 30 เซนติเมตร ความลึกประมาณ 1 เมตรเศษ

    ซึ่งประชาชนละแวกใกล้เคียง นำกรวยยางมาตั้งเตือนเพียงหนึ่งกรวยเท่านั้น ทั้งนี้สร้างความลำบากในการสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีรถทัวร์สัญจรเข้าออกอย่างต่อเนื่อง และยังมีรถจักยานยนต์ขับขี่ผ่านไปมาเป็นจำนวนมากเช่นกัน เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    ไฟไหม้ร้านค้าตลาดศรีเมือง เจ็บ 2 ราย-ปิดจราจร

    774592-01.jpg

    เกิดเหตุระทึก! ไฟไหมร้านจำหน่ายถุงพลาสติก ตลาดศรีเมืองราชบุรี เสียหาย 3 คูหา ล่าสุดคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว บาดเจ็บ 2 คน - ปิดจราจรชั่วคราว

    เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคาพาณิชย์ 4 ชั้น อยู่บริเวณแยกตลาดศรีเมือง ใกล้กับวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี โดยเพลิงไหม้ร้านจำหน่าย โฟม กับถุงพลาสติก และลุกลามอย่างรวดเร็ว กลุ่มควันฟุ้งหนาแน่นทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงหลายสิบคันมาฉีดน้ำสกัดกว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุด พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บ

    ด้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เพลิงลุกลามไปคูหาที่ 3 แต่สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว เบื้องต้นมีผู้ได้รับ บาดเจ็บ 2 ราย เป็นพนักงานในร้านดังกล่าว และยังมีรายงานว่ามีผู้ที่ติดอยู่ภายใน ที่ต้องเข้าไปช่วยเหลืออีก ส่วนการจราจรขณะนี้ปิดการจราจรชั่วคราว ให้เพียงรถดับเพลิงเข้าไปในพื้นที่เท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    กิโลละครึ่งพัน เห็ดระโงกนาหงส์ ผลพวงจากพายุฝน

    774603-01.jpg

    พายุฤดูร้อนทำฝนตกต่อเนื่อง “เห็ดระโงกนาหงส์” ราชินีเห็ดป่างอก ชาวบ้านพากันเก็บขายได้ราคาสูงกิโลกรัมละ 500 บาท

    ที่ริมทางหลวงหมายเลข 304 ปักธงชัย – กบินทร์บุรี ช่วงบ้านวังน้ำเขียว หมู่ที่ 9 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันมาตั้งแผงลอยและนำเห็ดป่ามาวางจำหน่ายนับสิบราย หลังจากที่พายุฤดูร้อนที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดฝนตกติดต่อกัน สภาพอากาศเหมาะสมทำให้เห็ดป่างอกได้ ซึ่งชาวบ้านต่างบอกกันว่าในปีนี้ถือว่างอกเร็วกว่าทุกๆปี อีกทั้งในช่วงนี้ยังมีเห็ดอย่างเห็ดระโงกนางหงส์ ซึ่งเป็นเห็ดป่าหายาก ทำให้มีราคาสูง โดยในช่วงนี้มีราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 500 บาทเลยทีเดียว

    นางสาววิภาดา บุตรศรีภูมิ อายุ 43 ปีหนึ่งในชาวบ้านที่นำเห็ดป่ามาวางขาย กล่าวว่า ในปีนี้เห็ดป่างอกเร็วกว่าทุกๆ ปี เพราะทุกปีเห็ดป่าจะเริ่มงอกในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปจนสิ้นสุดฤดูฝน ซึ่งอาจเป็นผลมาจากสภาพอากาศในช่วงนี้เหมาะสม พายุเข้าต่อเนื่องฝนตกติดต่อกัน ทำให้อากาศร้อนชื้น ประกอบกับป่าไม้ในพื้นที่ไม่ประสบกับไฟป่าเหมือนเช่นทุกๆปีที่ผ่านมา จึงทำให้เห็ดป่างอกเร็วกว่าทุกๆปี และยังเป็นโชคดีอีกชั้นเมื่อพบว่าช่วงนี้มีเห็ดระโงกนางหงส์ ซึ่งถือเป็นราชินีเห็ดป่างอกขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เก็บมาชายได้ในราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 500 บาท และก็เป็นที่ต้องการของลูกค้าอย่างมาก เพราะเห็ดระโงกนางหงส์ เมื่อนำมาปรุงเป็นอาหารจะมีรสชาติหอมหวานอย่างมาก ถึงแม้ราคาสูงก็ก็ไม่เป็นปัญหา ทำให้ในช่วงนี้ครอบครัวมีรายได้จากการขายเห็ดไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 บาท เลยทีเดียว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    เชียงใหม่-หนองคาย-ภูเก็ต แห่ลงลงทะเบียนคนจน

    774509-01.jpg

    ชาวเชียงใหม่-หนองคาย-ภูเก็ต ทยอยลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก โดยเฉพาะธนาคารออมสิน- ธ.ก.ส.

    ที่ เชียงใหม่ บรรยากาศวันแรกของการรับขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐประจำปี 2560 ตามนโยบายรัฐบาลที่เชียงใหม่คึกคัก โดยเฉพาะตามธนาคารออมสิน ธ.ก.ส.สาขาต่างๆ โดยที่ธนาคารออมสินสาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชาวบ้านใกล้เคียงพื้นที่ต.ช้างเผือกและ ต.สุเทพ ทยอยมาต่อคิวลงทะเบียนแต่เช้านับร้อยคน ซึ่งต่างพูดทำนองเดียวกันว่าแม้จะยังไม่รู้ว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างไรบ้างแต่ก็ขอเอาสิทธิ์ไว้ก่อน ส่วนมากเป็นรายเดิมที่เคยขึ้นทะบียนเมื่อครั้งก่อนและบางรายก็เป็นรายใหม่ โดยนอกจากรับลงทะเบียนแล้วยังให้คำปรึกษาด้วย เช่น ปัญหาหนี้นอกระบบ

    ที่ หนองคาย- ประชาชนเดินทางมากรอกข้อมูล เพื่อร่วมลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยในรอบที่ 2 กันอย่างเนืองแน่น โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดหนองคาย ได้ทำการจัดหน่วยเคลื่อนที่เพื่อรับลงทะเบียน ซึ่งในวันนี้รับลงทะเบียนภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่ง ธกส.หนองคายได้วางแผนการรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยแบบเข้าตัวถึงประชาชน โดยมีกำหนดการในการลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ซึ่งในระหว่างวันที่ 3-4 เมษายนนี้ มีเป้าหมายพื้นที่เป็นตำบลมีชัย ตำบลในเมือง และตำบลหนองกอมเกาะ ทุกหมู่บ้าน และในพื้นที่อื่นๆในทุกอำเภอตามลำดับ

    ส่วนที่ภูเก็ต ที่ศาลาประชาคม อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระ อนันตะเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางลัดดา พุทธชาติ คลังจังหวัดภูเก็ต ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ธนาคาร และประชาชนที่เดินทางมายื่นเอกสารลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบ 2 ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำปี 2560 พบว่า ประชาชนมีความตื่นตัวเดินทางมาลงทะเบียน กันอย่างคับคั่ง ซึ่งทางจังหวัดได้มีการบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ในการลงพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ของ จ.ภูเก็ต คือที่ อ.เมือง อ.กะทู้ และ อ.ถลาง เพื่อทำการเปิดรับลงทะเบียนแก่ประชาชนในพื้นที่โดยตรง เป็นการลดปริมาณประชาชน ที่ลงทะเบียนจากหน่วยธนาคาร

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวพิจิตรกว่า 5 พันคน แห่ลงทะเบียนคนจน

    774633-01.jpg

    จ.พิจิตร ผู้มีรายได้น้อยกว่า 5 พันคน แห่ลงทะเบียน เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากโครงการสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างคึกคัก

    ที่จังหวัดพิจิตรบรรยากาศของการลงทะเบียนของประชาชนผู้มีรายได้น้อยเพื่อขอรับสวัสดิการแห่งรัฐรอบที่ 2 ที่เปิดให้สามารถลงทะเบียนได้ที่ ธ.กรุงไทย 7 สาขา , ธ.ออมสิน 8 สาขา , ธกส. 15 สาขา และคลังจังหวัดศาลากลางพิจิตร ปรากฏว่าที่ ธกส.ของพิจิตร ซึ่งมี 15 สาขา กระจายอยู่ใน 12 อำเภอ มีผู้มาใช้บริการมากที่สุด ประชาชนมาขอรับบัตรคิวกันตั้งแต่เช้า ทุกฝ่ายต้องระดมเจ้าหน้าที่มารับลงทะเบียนแจกบัตรคิวและตรวจเอกสาร โดย ธกส.แต่ละแห่ง สามารถให้บริการได้วันละ 300 ไม่เกิน 400 คน แต่ปรากฏว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันแรกมีประชาชนมาขอรับบัตรคิวมากถึง 500-600 คน

    เจ้าหน้าที่ให้บริการจนถึง 5 โมงเย็น และขอตัดคิวแค่เพียง 400 คนต่อวัน ส่วนที่เหลือ ก็ยกยอดขอให้มาดำเนินการในวันพรุ่งนี้ ซึ่งภาพโดยรวมของจังหวัดพิจิตร วันนี้มีผู้มาลงทะเบียนแล้วประมาณ 5 พันคนเศษ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ความไม่เข้าใจ อีกทั้งนำเอกสารมาไม่ครบ บัตรประชาชนเป็นแบบรุ่นเก่า หมดอายุและ ไม่เป็นแบบที่ไม่มีแถบแม่เหล็ก จึงทำให้ต้องเกิดความล่าช้าแต่ก็ยังถือว่ายังมีเวลาลงทะเบียนได้จนถึง 15 พฤษภาคม 2560


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    ขอนแก่นลงทะเบียนคนจน ส่วนใหญ่เอกสารไม่ครบ

    774585-01.jpg

    คนขอนแก่น แห่ลงทะเบียนคนตจแน่นทุกธนาคาร พบส่วนใหญ่เอกสาร-หลักฐานไม่ครบ และไม่เข้าใจถึงขั้นตอนการช่วยเหลือ

    ชาวขอนแก่นจำนวนมาก ต่างยังคงทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการลงทะเบียนรับสิทธิ์ดังกล่าวพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ โดยที่ ธนาคารออมสินสาขาศูนย์ราชการ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึง ขณะนี้มีประชาชนนำเอกสาร หลักฐานมาทำการลงทะเบียนและทำการตรวจสอบเอกสาร เพื่อเข้าสู่ระบบการจัดสวัสดิการแห่งรัฐ ในรอบที่ 2 นี้ กันอย่างคึกคัก

    นางอรัญญา วรรณพฤกษ์ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาศูนย์ราชการ กล่าวว่า ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ผู้มาลงทะเบียน ให้แล้วเสร็จในทุกขั้นตอน ซึ่งยังคงพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังคงไม่เข้าใจและเตรียมเอกสารหลักฐานมาไม่ครบ อย่างไรก็ตามได้ให้คำแนะนำและดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้ารับการลงทะเบียนจนนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือตามสวัสดิการที่รัฐบาลนั้นได้กำหนดไว้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยหาดใหญ่คึกคัก

    774452-01.jpg

    บรรยากาศลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยหาดใหญ่คึกคัก มีประชาชนเดินทางไปรอก่อนเวลาเปิดทำการ พบส่วนใหญ่ยังมีปัญหาในเรื่องของเอกสาร

    บรรยากาศในวันแรกของการเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบที่ 2 ที่ธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ ได้รับความสนใจจากประชาชนที่ไปรอลงทะเบียนตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดทำการ โดยทางธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่ และเปิดจุดรับลงทะเบียนบริเวณใต้อาคารเพื่อความสะดวก และรองรับประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยในวันแรกส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีรับแบบฟอร์มไปกรอก รวมทั้งมาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ และมีทั้งผู้ที่มาลงทะเบียนครั้งแรกและครั้งที่ 2 ซึ่งภาพรวมส่วนใหญ่ยังมีปัญหาในเรื่องของเอกสารไม่ครบ

    นางนฤมล ธ เชียรทอง อายุ 73 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ ซึ่งเพิ่งมาลงทะเบียนเป็นครั้งแรกบอกว่า ครั้งที่แล้วพลาดโอกาสไม่ได้มาลง ในครั้งนี้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าเริ่มเปิดลงทะเบียนรอบที่ 2 ในวันนี้เป็นวันแรกจึงรีบมาลงตั้งแต่เช้า โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวและขอขอบคุณรัฐบาลที่เปิดโอกาสให้ลงทะเบียนรอบ 2

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    อ่างทองลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐคึกคัก

    774458-01.jpg

    จังหวัดอ่างทองบรรยากาศลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐคึกคัก ด้านแม่ชีต้องผิดหวัง หลังได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่

    บรรยากาศลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐคึกคัก ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากมารอเข้าคิวเพื่อลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่เช้าตรูธนาคารยังไม่ได้เปิดเมื่อถึงเวลาทำการธนาคารเปิดต่างกรูกันเข้าไปรับบัตรคิวเพื่อรอลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

    ด้านแม่ชี ฉวีวรรณ โพธิ์แก้ว อายุ 73ปี และเพื่อๆแม่ชีที่ทำการบวชอยู่ที่วัดต้นสน ที่มารอคิวลงทะเบียนคนจนหรือ ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องผิดหวังหลังได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ให้ทราบว่ามีหนังสือชี้แจงจากรัฐบาล ว่าผู้ที่ทำการบวชอยู่ในสมณเพศ นั้นไม่สามารถลงทะเบียนคนจนได้ หากลาสิขาแล้วก็มาทำการยื่นลงทะเบียนตามสิทธิได้ จึงเดินทางกลับวัดเผยเพียงสั้นๆว่าเข้าใจแล้ว

    การลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ หรือการลงทะเบียนคนจน นั้นลงได้ทุกที่ไม่มีการจำกัดภูมิลำเนา โดยต้องมีสัญชาติไทยอายุ 18ปีขึ้นไป มีเงินฝากไม่ถึง1แสนบาท รายได้ไม่ถึง1แสนต่อปี มีบ้านไม่เกิน25 ตารางวา ห้องชุดไม่เกิน 35 ตารางวามีที่ดินเพื่อการเกษตรไม่เกิน10ไร่ มีที่ดินมิใช้เพื่อการเกษตรไม่เกิน1ไร่ โดยนำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนสมาร์ทการ์ด ไปทำการลงทะเบียนได้ทุกแห่ง ที่ธนาคาร ธกส ธ.ออมสิน ธ.กรุงไทย สนง.คลังจังหวัด และสนง.เขตกรุงเทพ โดยมีการลงทะเบียนตั้งแต่ 3 เม.ย.ถึง 15 พ.ค.60 ตรวจสอบรายชื้อในเดือนสิงหาคม ได้ที่ www.epaymet.go.th เน้นยำผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้ในครั้งที่ผ่านมาต้องมาลงทะเบียนใหม่ในครั้งนี้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุเตือน ฉบับที่ 2 วันที่ 3-7เม.ย.ภาคใต้ฝนตกหนัก

    774611-01.jpg
    กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฉบับที่ 2 วันที่ 3-7 เม.ย. ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3-7 เมษายน 2560)" ฉบับที่ 2 บริเวณภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งดังนี้ ในช่วงวันที่ 3-5 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูลในวันที่ 6-7 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา และภูเก็ต

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย และจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในช่วงวันที่ 4-6 เม.ย. ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลางโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ประกาศ ณ วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทรัมป์ซัดไทย "ขี้โกง"


    เผยแพร่เมื่อ 2 เม.ย. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเหยื่อโคลนถล่มโคลอมเบีย เกินกว่า 270 คน แล้ว

    1491282699469-960x0.jpg
    โมโคว 4 เม.ย. – รัฐบาลโคลอมเบียประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วที่เมืองโมโควทางภาคใต้ ภายหลังจากโคลนถล่มมีผู้เสียชีวิตกว่า 270 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 43 คน

    ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตสกล่าวระหว่างตรวจดูความเสียหายในพื้นที่ประสบภัยว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดมีจำนวน 273 คน และบาดเจ็บ 262 คน โดยมีเด็กอย่างน้อย 43 คน อยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต ผู้นำโคลอมเบียมีกำหนดพักค้างคืนที่ฐานทัพทหารในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีแผนช่วยประสานการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินในวันนี้ ประธานาธิบดีซานโตสกล่าวว่า จะเริ่มการบูรณะซ่อมแซมแล้ว ทั้งที่ยังมีความเสี่ยงว่าอาจเกิดโคลนถล่มลงมาอีก และเตือนว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมิถุนายน ทั้งนี้ประธานาธิบดีซานโตสเดินทางตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยเป็นเวลา 3 วัน เพื่อสั่งการบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน หลังจากฝนตกหนักทำให้เกิดโคลนถล่มเมื่อวันศุกร์ .- สำนักข่าวไทย

    อิทธิพลไซโคลนเดบบี คร่าชีวิตครอบครัวจิตอาสาในออสเตรเลีย

    1491290141362-960x0.png

    ซิดนีย์ 4 เม.ย. – ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลพายุไซโคลนเดบบีพัดถล่มชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 5 คน โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้กู้ร่างของคุณแม่จิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมลูกน้อยอีก 2 คน ขึ้นมาจากแม่น้ำ หลังขับรถพลัดตกลงไป

    รายงานระบุว่า ขณะนี้มีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน และสูญหายอีก 3 คน หลังทั่วทุกพื้นที่ในรัฐควีนส์แลนด์และรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียเผชิญฝนตกหนักและลมพัดแรงจากอิทธิพลพายุไซโคลนเดบบีตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสื่อรายงานเหตุเศร้าสลดครั้งล่าสุดเป็นกรณีคุณแม่วัย 43 ปี พร้อมลูกน้อย 3 คนขับรถไถลออกนอกถนนที่เต็มไปด้วยโคลนตกลงสู่แม่น้ำ ทำให้เธอและลูกสาววัย 11 ปีและลูกชายวัย 7 ปีเสียชีวิต ขณะที่ลูกสาววัย 8 ปีสามารถหนีออกจากรถเอาตัวรอดมาได้

    ตำรวจกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ส่งทีมนักประดาน้ำลงไปช่วยกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากแม่น้ำได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนซากรถยังคงถูกทิ้งให้จมอยู่ใต้น้ำ สื่อเผยว่า ครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายประสบเหตุขณะให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่

    ความรุนแรงของภัยธรรมชาติในครั้งนี้ทำให้หลายพื้นที่ประสบเหตุน้ำท่วม ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากพื้นที่ และสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล กล่าวว่า บ้านเรือนและสำนักงานหลายร้อยแห่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นภัยธรรมชาติครั้งเลวร้ายที่สุดของชาวออสเตรเลีย.-สำนักข่าวไทย


    เดบบีเข้าพัดกระหน่ำนิวซีแลนด์ต่อจากออสเตรเลีย

    1491281874990-960x0.jpg

    เวลลิงตัน 4 เม.ย. – พายุไซโคลนเดบบีที่พัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงสร้างผลกระทบต่อเนื่องไปยังนิวซีแลนด์ ทำให้เกิดฝนตกหนัก ดินถล่ม และถนนหลายสายไม่สามารถใช้งานได้ ซ้ำเติมเหตุแผ่นดินไหวเมื่อปีที่แล้ว

    รายงานระบุว่า พายุลูกดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำลังแรงระดับที่ 4 เกือบสูงสุดจากทั้งหมด 5 ระดับ เข้าพัดกระหน่ำพื้นที่บางส่วนของนิวซีแลนด์วันนี้ ส่งผลให้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาต้องออกประกาศเตือนว่า จะมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน โดยบางพื้นที่จะมีฝนโปรยปรายตลอด 24 ชั่วโมงข้างหน้า ดังนั้นประชาชนควรเฝ้าระวังเหตุอุทกภัยและดินถล่มอย่างใกล้ชิด

    หลายพื้นที่ในนิวซีแลนด์ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งสร้างความเสียความเสียหายต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานอย่างหนัก เส้นทางหลวงไปยังเมืองไคคูรา ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งที่ผ่านมา ต้องปิดใช้งานอีกครั้งในวันนี้ หลังปิดซ่อมแซมจุดเกิดดินถล่มและเพิ่งเปิดใช้งานได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีถนนอีกหลายสายที่ต้องปิดการใช้งานชั่วคราว อีกทั้ง มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ และต้องอพยพผู้คนในโรงเรียนอย่างน้อย 1 แห่ง ออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกิดเหตุน้ำท่วม.- สำนักข่าวไทย


    ระเบิดรถไฟใต้ดินรัสเซีย ตาย 9 เจ็บ 50 คน

    1491237323196.jpg
    รัสเซีย 3 เม.ย.-ระเบิดรถไฟใต้ดินใจกลางเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ตาย 9 เจ็บ 50 อัยการสูงสุดรัสเซียระบุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย

    ความคืบหน้าล่าสุดเหตุระเบิดภายในอุโมงค์รถไฟใต้ดิน เชื่อมระหว่างสถานีรถไฟใต้ดินเซนนายา พลอดชาด และสถานีสถาบันเทคโนโลจิเชสกี ใจกลางเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในวันนี้ แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน บาดเจ็บอีกกว่า 50 คน อัยการสูงสุดรัสเซียระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุระเบิดอีกลูกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ไว้ได้ และว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย แต่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์สนับสนุนรัสเซียเต็มที่ จัดการก่อการร้าย

    1491277465176-960x0.jpg
    วอชิงตัน 4 เม.ย. – ทำเนียบขาวของสหรัฐเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้คำมั่นสนับสนุนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียในการตอบโต้การโจมตีก่อการร้ายในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กอย่างเต็มที่

    รายงานระบุว่า ระหว่างการพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีของสหรัฐและรัสเซียวานนี้ นายทรัมป์แสดงความเสียใจและประณามเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินที่เกิดขึ้นในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการนำตัวผู้ก่อเหตุเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ เห็นพ้องว่า การก่อการร้ายจะต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาดและรวดเร็ว

    ทั้งนี้ ยังไม่ทราบผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุระเบิดในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ออกมาข่มขู่ว่าจะโจมตีรัสเซียฐานส่งกองทัพเข้ามาแทรกแซงและรบกับกลุ่มนักรบจีฮัดในซีเรีย - สำนักข่าวไทย

    รัสเซียระบุมือระเบิดฆ่าตัวตาย เป็นผู้ก่อเหตุโจมตีรถไฟใต้ดิน

    1491305933474-960x0.jpg

    เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 4 เม.ย. – เจ้าหน้าที่รัสเซียกล่าววันนี้ยืนยันว่า มือระเบิดฆ่าตัวตาย เป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจมตีที่ระบบรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย

    เจ้าหน้าที่สอบสวนของรัสเซียกล่าวว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ลงความเห็นว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นถูกจุดชนวนโดยชายคนหนึ่ง ซึ่งชิ้นส่วนของร่างกายของเขาถูกพบที่บริเวณตู้รถไฟตู้ที่ 3 ขณะนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า เขาถูกนับรวมเป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ ทางด้านโฆษกประจำทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า เหตุโจมตีด้วยระเบิดในครั้งนี้ เป็นการท้าทายชาวรัสเซียทุกคน รวมถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินด้วย

    ก่อนหน้านี้ คีร์กีสถานกล่าวว่า ชาวคีร์กีสถานเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุโจมตีที่ระบบรถไฟใต้ดินครั้งนี้ ในขณะเดียวกัน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้เริ่มการไว้อาลัยให้แก่เหยือผู้เคราะห์ร้ายแล้วในวันนี้ ซึ่งจะดำเนินต่อไปเป็นเวลา 3 วัน โดยในวันนี้ ได้มีการลดธงลงครึ่งเสาเพื่อแสดงความอาลัย นอกจากนั้น ยังมีประชาชนเป็นจำนวนมากไปวางดอกไม่และเทียนไข ที่บริเวณจุดไว้อาลัยที่ด้านนอกสถานีรถไฟใต้ดินที่ถูกโจมตี ในขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในระบบรถไฟใต้ดินในเมือง ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากระเบิดรถไฟ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพิ่มเป็น 14 คน

    1491298736335-960x0.jpg

    เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 4 เม.ย. - รัฐมนตรีสาธารณสุขรัสเซีย เผยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด จากเหตุคนร้ายวางระเบิดรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพิ่มเป็น 14 คน

    เวโรนิก้า สควอร์ทโซวา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของรัสเซีย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถไฟใต้ดิน ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพิ่มจาก 11 คน เป็น 14 คนแล้ว โดย 3 คนล่าสุด เสียชีวิตขณะรับการรักษาในโรงพยาบาล ส่วนยอดผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 49 คน.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและป่วยจากไข้ไทฟอยด์ระบาดในนิวซีแลนด์

    1491279259259-960x0.jpg
    เวลลิงตัน 4 เม.ย.- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวซีแลนด์กล่าวว่า ผู้หญิงเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 14 คนจากไข้รากสาดน้อย หรือไทฟอยด์ระบาดในนิวซีแลนด์

    โรคระบาดจากแบคทีเรียพบได้ทั่วไปในประเทศกำลังพัฒนา นายโจนาธาน โคลแมน รัฐมนตรีสาธารณสุขนิวซีแลนด์กล่าวว่า คนที่เดินทางไปหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกอาจติดเชื้อไทฟอยด์มาและแพร่สู่คนอื่นๆในนิวซีแลนด์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่า ผู้ติดเชื้อทั้งหมดเป็นสมาชิกสมาคมซามัวที่โบสถ์แปซิฟิกแห่งหนึ่งในเมืองออกแลนด์ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้หญิงที่เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วป่วยด้วยโรคร้ายแรงอื่นๆด้วย และมีไข้ไทฟอยด์ทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน โรคไทฟอยด์ติดต่อจากการกินอาหารและน้ำร่วมกัน หรือติดเชื้อจากน้ำปนเปื้อน .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขู่เอาคืนหากประชาคมโลกเพิ่มการคว่ำบาตร

    1491280123884-960x0.jpg

    โซล 4 เม.ย.- เกาหลีเหนือขู่จะตอบโต้หากประชาคมโลกเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือจากเรื่องทดลองอาวุธในช่วงหลายเดือนมานี้

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานอ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือว่า การกระทำที่ไร้การไตร่ตรองกำลังทำให้สถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีใกล้เข้าสู่ภาวะสงคราม ความคิดที่ว่าสหรัฐจะใช้มาตรการคว่ำบาตรเป็นเครื่องมือยึดการป้องปรามทางนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือถือเป็นเรื่องฝันเฟื่องที่สุด สหรัฐซึ่งไม่สามารถเผชิญกับกระแสโลกปัจจุบันกำลังยุยงให้เกิดการเผชิญหน้าเพื่อบีบคั้นเกาหลีเหนือ ทำให้เกาหลีเหนือไม่มีทางเลือกนอกจากตอบโต้ตามความจำเป็น โลกจะได้ประจักษ์ในเร็ว ๆ นี้ว่าเกาหลีเหนือจะดำเนินการอย่างน่าตื่นตาตื่นใจอย่างไรเพื่อจัดการกับการคว่ำบาตรที่น่ารังเกียจและสะเพร่าเลินเล่อเหล่านี้

    นักวิชาการมหาวิทยาลัยเกาหลีเหนือศึกษาในเกาหลีใต้คาดว่า เกาหลีเหนือจะยังไม่ดำเนินการยั่วยุใด ๆ จนกว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนจะเสร็จสิ้นการพบสนทนาเป็นครั้งแรกกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่คฤหาสน์มาร์อะลาโกของทรัมป์ในรัฐฟลอริดาในสัปดาห์นี้ เกาหลีเหนืออาจจะฉลองวันก่อตั้งกองทัพครบ 85 ปีในวันที่ 25 เมษายนนี้ด้วยการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 หรือปล่อยดาวเทียมหรือทดลองขีปนาวุธข้ามทวีป

    กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือตำหนิสหรัฐเมื่อวานนี้เรื่องใช้ถ้อยคำแข็งกร้าวและเรื่องจัดการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ด้าน ส.ส.สหรัฐเพิ่งผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายนำเกาหลีเหนือกลับไปบรรจุไว้ในรายชื่อประเทศสนับสนุนก่อการร้ายอีกครั้ง พร้อมกับญัตติประณามเกาหลีเหนือที่พัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธ.- สำนักข่าวไทย

    ชาวจีนติดกับเกาหลีเหนือ หวังเจรจาผู้นำจีน-สหรัฐ จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจ

    1491296724659-960x0.jpg
    ตานตง 4 เม.ย.- ชาวเมืองตานตงของจีนที่มีพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือคาดหวังว่า การเจรจาระหว่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในสัปดาห์นี้จะช่วยยับยั้งความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งจะช่วยฟื้นเศรษฐกิจของเมืองที่หยุดชะงักไปด้วย

    เมืองตานตงอยู่ในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีแม่น้ำยาลูเป็นพรมแดนทางธรรมชาติกับเกาหลีเหนือ มีเขตเศรษฐกิจใหม่ ๆ ผุดขึ้นมากมายด้วยความหวังว่าเกาหลีเหนือจะเปิดประเทศยอมรับการลงทุนจากต่างชาติ แต่การที่เกาหลีเหนือยังคงทดลองนิวเคลียร์และขีปนาวุธทำให้ถูกมาตรการคว่ำบาตรจากประชาคมโลกรวมทั้งจีนด้วย

    นายหน้าอสังหาริมทรัพย์บนเกาะพระจันทร์ของจีนที่อยู่ห่างจากเมืองชินอึยจูของเกาหลีเหนือเพียง 680 กิโลเมตรเผยว่า มีคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จหลายอาคารตั้งแต่ปี 2558 ส่วนใหญ่ราคาตารางเมตรละ 9,000 หยวน (ราว 45,000 บาท) แต่มีคนเข้าไปอาศัยเพียงหยิบมือเท่านั้น แม้แต่เขตเศรษฐกิจใหม่ตานตงและสะพานแม่น้ำยาลูใหม่ที่ใช้งบประมาณก่อสร้างรวม 2,200 ล้านหยวน (ราว 11,000 ล้านบาท) ก็เงียบเหงา

    จีนประกาศเมื่อเดือนเมษายนปีก่อนว่าจะห้ามนำเข้าถ่านหินจากเกาหลีเหนือเพื่อปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ ต่อมาได้ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าจะระงับการนำเข้าถ่านหินจากเกาหลีเหนือทั้งหมดตลอดทั้งปีนี้ ชาวจีนที่ค้าขายกับชาวเกาหลีเหนือเผยว่าได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตร เพราะค้าขายได้ลดลง แต่ผู้ทำธุรกิจท่องเที่ยวยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากชาวจีนจำนวนมากยังคงนิยมล่องเรือดูสภาพบ้านเมืองเกาหลีเหนือตามแม่น้ำยาลูและซื้อของใช้ส่วนตัว.- สำนักข่าวไทย

    พลเมืองในซีเรีย 35 คน เสียชีวิตจากการถูกโจมตีด้วยก๊าซพิษ

    1491299549838-960x0.jpg
    เบรุต 4 เม.ย. – หน่วยเฝ้าติดตามสถานการณ์ในซีเรียเผยว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มฝ่ายกบฏด้วยก๊าซพิษในเขตพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหลายคน

    กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้คนจำนวนมากในเมืองแห่งหนึ่งของจังหวัดอิดลิบ มีปัญหาระบบทางเดินหายใจและมีอาการป่วยต่างๆ อาทิ เป็นลมหมดสติ อาเจียน และน้ำลายฟูมปากจากการสูดก๊าซพิษเข้าไป ทั้งนี้ ทางกลุ่มยังไม่สามารถยืนยันสารพิษที่ใช้ในการโจมตีได้ และยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า เครื่องบินที่ก่อเหตุโจมตีเป็นของฝ่ายใด

    ทั้งนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ในจังหวัดอิดลิบตกอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏและมักตกเป็นเป้าโจมตีของกองทัพรัฐบาลซีเรีย รัสเซีย และกองทัพพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐในการปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ด้านรัฐบาลซีเรียปฏิเสธการใช้อาวุธเคมีในการโจมตี และกล่าวหากลุ่มกบฏว่าเป็นฝ่ายใช้อาวุธต้องห้าม.- สำนักข่าวไทย

    โรงพยาบาลที่รักษาเหยื่อจากเหตุโจมตีด้วยแก๊สพิษถูกจรวดยิงถล่ม

    1491304509390-960x0.jpg
    ข่าน ชีคุน 4 เม.ย. – โรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่แพทย์ทำการรักษาเหยื่อของเหตุโจมตีที่สงสัยว่าจะเป็นการใช้สารเคมี ถูกจรวดยิงถล่มในวันนี้ ทำให้อาคารบางส่วนของโรงพยาบาลได้รับความเสียหาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จรวดถูกยิงมาตกที่บริเวณทางเข้าอาคารในโรงพยาบาลในเมืองข่าน ชีคุน ทำให้เศษชิ้นส่วนของอาคารร่วงหล่นใส่เจ้าหน้าที่การแพทย์ที่กำลังรักษาเหยื่อของเหตุโจมตีด้วยสารพิษก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกัน กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งมีสำนักงานในอังกฤษ รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีที่สงสัยว่าจะเป็นการใช้สารเคมีที่จังหวัดอิดลิบทางตอนเหนือ

    โดยระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 58 รายแล้ว ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 11 คน และยังคาดหมายว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านซีเรียกล่าวว่า เหตุโจมตีครั้งนี้ ที่เมืองข่าน ชีคุน ถือเป็นการใช้แก๊สพิษครั้งเลวร้ายที่สุดในระหว่างที่เกิดสงครามกลางเมืองในซีเรีย ที่ดำเนินมาเป็นเวลา 6 ปี อย่างไรก็ตาม นักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านไม่ได้เปิดเผยรายระเอียดว่า สารพิษใดที่ถูกนำมาใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเรียกร้องให้ยูเอ็นเปิดประชุมเรื่องการใช้สารเคมีโจมตีในซีเรีย

    1491307060216-960x0.jpg

    ปารีส 4 เม.ย. – ฝรั่งเศสกล่าววันนี้เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเปิดประชุมฉุกเฉินกรณีเหตุโจมตีที่สงสัยว่าจะมีการใช้สารเคมีในการโจมตีในเมืองที่เป็นเขตยึดครองของกลุ่มกบฎทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 58 ราย

    นายฌอง-มาร์ค เอโรต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศสกล่าวว่า การโจมตีด้วยสารเคมีที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นเรื่องเลวร้ายและเจาได้เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้เปิดประชุมฉุกเฉินเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ทางด้าน นางเฟรเดอริกา โมเกอรินี หัวหน้านโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป หรือ อียู กล่าวว่า ในเบื้องต้น รัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

    ในขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากรัฐบลตุรกีเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกี ได้หารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติ ของรัสเซียในวันนี้ และได้ประนามเหตุการณ์ที่สงสัยว่าจะเป็นการโจมจีด้วยแก๊สพิษ หรือ สารเคมี โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายป่าเถือนและจะส่งผลกระทบต่อการเจรจาสันติภาพของซีเรีย แหล่งข่าวกล่าวว่า ประธาธิบดีตุรกีกล่าวว่า การโจมตีอย่างไร้มนุษยธรรมครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้.-สำนักข่าวไทย


    หน่วยงานในทัพเรือสหรัฐ ได้รับแจ้งให้ออกจากกัมพูชา

    1491299098526-960x0.jpg

    พนมเปญ 4 เม.ย. – สถานทูตสหรัฐแถลงว่า กองกู้ภัยสังกัดกองทัพเรือสหรัฐได้รับแจ้งให้ออกจากกัมพูชา นับเป็นสัญญาณล่าสุดของกัมพูชาที่ถอยห่างจากสหรัฐ และหันมากระชับความสัมพันธ์กับจีนมากขึ้น

    หน้าเฟซบุกสถานทูตสหรัฐรายงานว่า การถอนกำลังของกองทหารช่างสหรัฐในการกู้ภัยและซ่อมบำรุงที่เรียกว่า ซีบีส์ จะเท่ากับยกเลิกโครงการ 20 โครงการ เช่น โรงเรียน และโรงพยาบาลหลายแห่ง แถลงการณ์ระบุว่ารัฐบาลกัมพูชามีบันทึกแจ้งมายังสถานทูตสหรัฐว่าขอยกเลิกโครงการซีบีส์ออกไปโดยไม่มีกำหนด และขอให้เดินทางออกจากกัมพูชาได้เลย อย่างไรก็ตามกัมพูชาขอชื่นชมต่อความสำเร็จที่มีมาตลอดระยะเวลา 9 ปี กัมพูชาเดินหน้าในการผูกสัมพันธ์กับจีนมากกว่าประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อื่นๆ แม้ในยุคของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบันที่นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชาชื่นชอบเขาก็ตาม .-สำนักข่าวไทย

    สัมพันธ์อินเดีย-จีน ร้าวลึกจากการเยือนขององค์ดาไลลามะ

    1491298358107-960x0.jpg

    กูวาฮาตี 4 เม.ย. – ทางการอินเดียแถลงว่า จีนไม่ควรก้าวก่ายกิจการภายในประเทศอินเดีย ขณะความสัมพันธ์สองประเทศร้าวฉานยิ่งขึ้นจากกรณีที่องค์ดาไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบตเดินทางเยือนตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย

    องค์ดาไลลามะมีกำหนดเดินทางเยือนรัฐอรุณาจัลประเทศของอินเดียเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ขณะที่จีนอ้างว่าทิเบตเป็นดินแดนในปกครองของจีน ก่อนหน้านี้ จีนเตือนว่าความสัมพันธ์กับอินเดียจะขัดแย้งกันมากขึ้น หากยินยอมให้องค์ดาไลลามะเดินทางเยือนอินเดียตามกำหนดการ นายคิเรน รีจู รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยอินเดียกล่าววันนี้ว่า อินเดียยึดมั่นต่อหลักการหนึ่งประเทศสองระบบของจีน และหวังว่า จีนจะยอมรับนโยบายของอินเดียเช่นกัน ด้วยการไม่ขัดขวางแผนการเยือนอินเดียขององค์ดาไลลามะและแทรกแซงกิจการภายในประเทศของอินเดีย .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ต้อนรับผู้นำอียิปต์เยือนสหรัฐเป็นคนแรกในรอบทศวรรษ

    1491292343606-960x0.jpg

    วอชิงตัน 4 เม.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐต้อนรับประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัลซิซีของอียิปต์เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นผู้นำอียิปต์คนแรกที่ไปเยือนทำเนียบขาวในรอบเกือบทศวรรษ

    ประธานาธิบดีทรัมป์ให้การต้อนรับประธานาธิบดีอัลซิซีที่ห้องทำงานรูปไข่ ชื่นชมว่าเป็นทั้งมหามิตรและพันธมิตรของสหรัฐและของเขา พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าอียิปต์จะเป็นหุ้นส่วนของสหรัฐในการฟื้นกระบวนการเจรจาสันติภาพตะวันออกกลางและปราบปรามกลุ่มติดอาวุธ ผู้นำสหรัฐกล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกคนรู้ว่าสหรัฐสนับสนุนประธานาธิบดีอัลซิซีอย่างเต็มที่ เพราะบริหารประเทศได้อย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก อย่างไรก็ดี ผู้นำทั้งสองไม่มีกำหนดจะแถลงข่าวร่วมกัน

    ทรัมป์และอัลซิซีเคยพบกันในเดือนกันยายนปีก่อน เป็นช่วงที่ทรัมป์กำลังหาเสียงอย่างขะมักเขม้น ครั้งนั้นทรัมป์ชมอัลซิซีว่าเป็นบุคคลมหัศจรรย์ มีข่าวว่าอัลซิซีเป็นผู้นำคนแรกที่โทรศัพท์แสดงความยินดีกับทรัมป์ที่ชนะเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาทรัมป์เคยพูดถึงความสัมพันธ์สหรัฐกับอียิปต์ว่ามีสิ่งที่แตกต่างกันเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น และเชื่อว่าความสัมพันธ์จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แต่ไม่ยอมตอบว่าเคยคุยเรื่องสิทธิมนุษยชนในอียิปต์หรือไม่

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐเผยก่อนที่ผู้นำทั้งสองพบกันว่า จะเป็นการพูดคุยแบบส่วนตัวและสุขุมรอบคอบ เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ประเด็นต่าง ๆ ได้ผลน่าพอใจ ขณะที่กลุ่มสิทธิพากันตำหนิว่า การเชิญประธานาธิบดีอียิปต์มาทำเนียบขาวทั้งที่ชาวอียิปต์หลายหมื่นคนถูกจองจำอยู่ในห้องขังและถูกทรมานเป็นวิธีการสร้างความสัมพันธ์ทางยุทธศาสตร์ที่พิกลมาก ความสัมพันธ์ของสหรัฐกับอียิปต์ตึงเครียดในช่วงรัฐบาลบารัค โอบามา ประธานาธิบดีอียิปต์ที่เยือนทำเนียบขาวคนหลังสุดคือประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัคที่มาร่วมเจรจาสันติภาพตะวันออกกลางในปี 2553 ร่วมกับผู้นำอิสราเอล ปาเลสไตน์และจอร์แดน หลังจากนั้นไม่กี่เดือนมูบารัคถูกประชาชนลุกฮือโค่นอำนาจตามกระแสปฏิวัติอาหรับ โอบามากล่าวโทษกองทัพอียิปต์ว่าอยู่เบื้องหลังการยึดอำนาจ.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มเชียงราย นอภ.เร่งสำรวจ พบเสาไฟล้ม-บ้านสวนพัง

    774779-01.jpg
    พายุฝนถล่ม อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายอำเภอสั่งเร่งสำรวจพบเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 20 ต้น บ้านเรือนพื้นที่เกษตรเสียหาย

    เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากการสอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายแล้ว เบื้องต้นพบ 7 ตำบล จาก 11 ตำบล ประกอบด้วย ต.แม่คำ, แม่ไร่, จันจว้า, จันจว้าใต้, จอมสวรรค์, ศรีค้ำ และ ท่าข้าวเปลือก มีบ้านเรือนประชาชน รวมถึงพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ ซึ่งอยู่ระหว่างสำรวจยอดตัวเลขรวมที่แน่ชัด หนักสุด 3 ตำบล คือ ต.แม่คำ, จันจว้า และ จันจว้าใต้ โดยพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 20 ต้น บริเวณ ต.จันจว้า ล่าสุดอยู่เจ้าหน้าที่ได้ระดมนำไฟฟ้าจาก จ.พะเยา และ เชียงใหม่เข้ามาช่วย โดยบางหมู่บ้านอาจจะยังไม่สามารถใช้ไฟได้ คาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ระบุว่าได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรายงานให้นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รับทราบ นอกจากนี้ทางท้องถิ่นยังได้สนับสนุนงบประมาณเข้าช่วยเหลือเฉพาะหน้าเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ควบคู่กับการกำจัดสิ่งกีดขวางเส้นทางสัญจร เช่นต้นไม้ใหญ่ ตามถนนสายต่างๆ สำหรับป้องกันกรณีเกิดพายุฝนพัดถล่มอีกระลอก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ.2560


    นักเรียน 2 หมื่นคนเฮ! เปิดอุทยานการเรียนรู้โคราช


    774927-01.jpg
    เปิดอุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา เป็นประโยชน์กับโรงเรียน 5 แห่ง นักเรียนกว่า 20,000 คน

    เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ทำพิธีเปิดอุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา หรือ TK Square Korat ขึ้น ที่บริเวณริมถนนพลแสน (ตรงข้ามวัดพายัพ) อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครราชสีมา คณะครู และนักเรียน โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา 5 แห่ง กว่า 300 คน ให้การต้อนรับ โดยอาคารแห่งนี้เดิมเป็นที่ตั้งสำนักงานสงเคราะหทหารผ่านศึกของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ดินของนักงานธนารักษ์พื้นที่นครราชสีมา

    ทางเทศบาลนครนครราชสีมา จึงรับอนุญาตจากจังหวัดนครราชสีมา ให้ใช้สถานที่ดังกล่าวได้ พร้อมกับได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือกับสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ในการจัดตั้งอุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา โดยใช้งบประมาณของเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 39 ล้านบาท ดำเนินการปรับปรุงอาคารชุณหะวัน ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 946 ตารางเมตร ให้กลายเป็นอุทยานการเรียนรู้ที่ทันสมัย พร้อมกับปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงาม เหมาะแก่การผักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 5 แห่ง ที่มีนักเรียนกว่า 20,000 คน และสามารถเปิดบริการให้กับประชาชนทั่วไปได้อย่างทั่วถึง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ.2560

    อัญเชิญถุงพระราชทาน ร.9 ช่วยครอบครัวยากจนที่สตูล

    774742-01.jpg

    ตชด.436 อัญเชิญถุงพระราชทานในหลวง ร.9 ช่วยบ้านครอบครัวยากจนที่ จ.สตูล หลังโดนพายุฝนพัดบ้านพัง

    จากเหตุการณ์พายุฝนพัดกระหน่ำบ้าน ครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก ใน จ.สตูล ส่งผลให้ต้องไร้ที่อยู่อาศัย ล่าสุดทางพ.ต.ท.บัณฑิต สีหาโคตร ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 ได้อัญเชิญถุงยังชีพพระราชทานและสิ่งของอาหารแห้งและเครื่องครัว โดยนำสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มอบให้กับ นายวิทยา ทองเที่ยง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 270 ม.6 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล พร้อมกับนางชลธิชา หะยีมะสาและ มอบแทน นายกเหล่ากาชาด จ.สตูล ด้วย

    ด้านนายวิทยา อายุ 59 ปี กล่าวความรู้สึกว่า น้ำพระทัยของในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังทรงพระเมตตาต่อประชาชนแม้พระองค์ท่านจะสวรรคตแต่สิ่งที่พระองค์ยังคงทิ้งความดีและความเมตตาไว้ให้กับประชาชนยากไร้ โดยเฉพาะตนเองและครบครัว ซึ่งครอบครัวตนขอสัญญาว่าจะสอนลูกหลานให้เป็นคนดี เดินตามรอยพ่อหลวงต่อไปและจะจงรักภักดีต่อราชรวงศ์จักกรีตราบเท่าชีวิต ทั้งนี้ตชด.436 ร่วมกับกาชาด และ อำเภอละงู จะส่งกำลังมาช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้ในครั้งต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวไทยจีนยะลาแห่ไหว้เช็งเม้งแน่น-เจ้าหน้าที่เข้มรักษาความปลอดภัย

    774777-01.jpg

    ชาวไทยเชื้อสายจีนในอ.เบตง จ.ยะลา แห่ไหว้บรรพบุรุษช่วงเทศกาลเช็งเม้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด

    ที่สุสานจีนบ้าน หมู่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงเทศกาลวันเช็งเม้ง หรือประเพณีไหว้บรรพบุรุษของชาวจีน วันนี้พบมีประชาชนคนไทยเชื้อสายจีน เดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ กันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยปกติทุกปีวันเช็งเม้ง จะเงียบมากเนื่องจากที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ แต่ปีนี้กลับคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะลูกหลานส่วนใหญ่ ต่างเดินทางกลับมากราบไหว้บรรพบุรุษ ขณะที่มาตรการด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตามสุสานต่าง ๆ รวมถึง แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อน สวนไม้ดอกเมืองหนาว และร้านอาหาร เพราะถือว่าวันนี้เป็นวันพบปะญาติพี่น้องในรอบหนึ่งปีอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุเตือน ฉบับที่ 6 ใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงวันที่ 7 เม.ย.

    774918-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2560)" ฉบับที่ 6

    บริเวณภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งดังนี้ ในช่วงวันที่ 4-5 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ในวันที่ 6-7 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา และภูเก็ต

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในช่วงวันที่ 4-6 เม.ย. ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลางโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


    ประกาศ ณ วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.
    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทรัมป์สั่งซ้อมรบขู่จัดการเกาหลีเหนือ

    เผยแพร่เมื่อ 3 เม.ย. 2017
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 6.1 ในอิหร่าน

    1491382279484-960x0.jpg
    เตหะราน 5 เม.ย. – เจ้าหน้าที่อิหร่านรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.1 ทางตะวันออกเฉียงเหนือใกล้กับเมืองมัชฮัดเมืองศักดิ์สิทธิ์ของอิหร่านในวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนชาวบ้านพากันอพยพออกมาอยู่บนท้องถนน และยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาในพื้นที่

    สถานีวิทยุของทางการอิหร่านรายงานว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่เขตเซฟิดซังบริเวณพื้นที่ภูเขาห่างไกล ซึ่งเป็นที่อยู่ประชาชน 5,000 คน ห่างไปประมาณ 80 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเมืองมัชฮัด ทางการได้ส่งหน่วยกู้ภัยและเฮลิคอปเตอร์ไปยังจังหวัดโคราซาน ราซาวีเพื่อประเมินความเสียหาย สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่านลงวิดีโอทางออนไลน์เป็นภาพประชาชนออกมาอยู่ตามท้องถนน ตึกและอาคารร้าวพังเสียหาย มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน บริการโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์มือถือใช้งานไม่ได้ สถานีวิทยุทางการรายงานว่า แผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นระดับตื้นที่อาจทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้ ขณะที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 6.1 และอยู่ลึกเพียง 13 กิโลเมตร .- สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวที่บอตสวานา หลังจากแผ่นดินไหวใหญ่

    1491363715440-960x0.jpg

    บอตสวานา 5 เม.ย. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5 ที่บอตสวานาในเช้าตรู่วันนี้ หลังจากแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.5 เมื่อสองวันก่อน

    แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดที่บอตสวานาเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.55 น.เช้ามืดตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 07.55 น.ที่ผ่านมาในไทย มีศูนย์กลางอยู่ห่างไปราว 255 กิโลเมตรจากทางเหนือของกรุงกาโบโรเน และอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตร ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกิดความเสียหายมาก ก่อนหน้านี้แผ่นดินไหวเมื่อวันจันทร์ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนไปทั่วบอตสวานา แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต หรือทรัพย์สินเสียหาย .- สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลงทะเล ก่อนผู้นำสหรัฐ-จีนพบกัน

    1491359463912-960x0.jpg

    โซล 5 เม.ย. – กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากชายฝั่งทะเลตะวันออกลงสู่ทะเลทางคาบสมุทรเกาหลีเช้าวันนี้ ก่อนหน้าการพบกันระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐกับจีนที่มีกำหนดหารือกันเรื่องโครงการอาวุธของเกาหลีเหนือ

    เสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้แถลงว่า ครั้งนี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากเมืองท่าซินโพทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศ และมีระยะยิงราว 60 กิโลเมตร ที่เมืองท่าซินโพซึ่งเป็นฐานทัพเรือดำน้ำของเกาหลีเหนือ โดยมีขึ้นก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนมีกำหนดหารือเพื่อหาทางกดดันเกาหลีเหนือให้มากขึ้นในการยุติการพัฒนาโครงการอาวุธซึ่งถือเป็นหัวข้อสำคัญในการเจรจา การพัฒนาโครงการเทคโนโลยีขีปนาวุธนับว่าละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ แต่เกาหลีเหนือฝ่าฝืนมาโดยตลอดและยิงทดสอบขีปนาวุธหลายลูกช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยประกาศว่าเป็นสิทธิอันชอบธรรมตามอธิปไตยของเกาหลีเหนือที่จะป้องกันตนเองและพัฒนาโครงการด้านอวกาศต่อไป .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ประท้วงเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอีกวันนี้

    1491359836391-960x0.jpg

    โตเกียว 5 เม.ย. – โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า การทดสอบยิงขีปนาวุธล่าสุดของเกาหลีเหนือในวันนี้ นับว่าสร้างปัญหาอย่างยิ่ง และญี่ปุ่นขอประท้วงอย่างรุนแรงต่อเกาหลีเหนือ

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวแถลงข่าวว่า ญี่ปุ่นทนไม่ได้กับการกระทำยั่วยุซ้ำซากของเกาหลีเหนือ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะกล่าวว่าเป็นการยั่วยุจากเกาหลีเหนืออีกครั้ง ซึ่งญี่ปุ่นจะประสานกับสหรัฐและเกาหลีใต้เพื่อปกป้องประชาชน กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากทะเลตะวันออกลงน่านน้ำทางคาบสมุทรในเช้าวันนี้ล่วงหน้าก่อนวันที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนพบหารือกันโดยมีเป้าหมายเจรจาหาทางกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการพัฒนาอาวุธ กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนือที่ทดสอบขีปนาวุธและว่าเป็นการท้าทายต่อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ .-สำนักข่าวไทย

    กองทัพสหรัฐยืนยันข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้านี้

    1491367223729-960x0.jpg

    วอชิงตัน 5 เม.ย. – กองทัพสหรัฐแถลงยืนยันว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในเช้าวันนี้ โดยพบว่าไม่เป็นภัยคุกคามภูมิภาคอเมริกาเหนือ และประกาศจะร่วมมือกับประเทศพันธมิตรในภูมิภาค

    ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นภายหลังจากที่เกาหลีเหนือเตือนว่าจะตอบโต้หากประชาคมโลกคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออีกจากกรณีทดสอบอาวุธรอบล่าสุด รวมทั้งยังมีขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐมีกำหนดหารือกันในประเด็นโครงการอาวุธเกาหลีเหนือ กองบัญชาการสหรัฐประจำภาคพื้นแปซิฟิกจะประสานอย่างใกล้ชิดกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเพื่อรักษาความมั่นคงต่อไป นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐแถลงสั้นๆว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยกลางอีกแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เหยื่ออาวุธเคมีซีเรียตายพุ่ง 72 คน เป็นเด็กถึง 20 คน

    1491378523152-960x0.jpg
    ซีเรีย 5 เม.ย. - ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุใช้อาวุธเคมีโจมตีเมืองข่านเชคคุน จังหวัดอิด-ลิบ ของซีเรีย เพิ่มเป็น 72 คน เป็นเด็กถึง 20 คน และผู้หญิงอีก 17 คน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

    ขณะที่ศูนย์ควบคุมน่านฟ้ารัสเซีย ระบุว่า เพียงหนึ่งวันหลังกิดหตุ กองทัพซีเรียได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ถล่มคลังเก็บอาวุธของกลุ่มกบฏที่อยู่ใกล้เคียง และภายในคลังเก็บอาวุธมีสารพิษรวมอยู่ด้วย. - สำนักข่าวไทย

    อังกฤษอ้างหลักฐานทั้งหมดชี้ว่ารัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมี

    1491380615028-960x0.jpg

    บรัสเซลส์ 5 เม.ย.- นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษกล่าวว่า หลักฐานทั้งหมดที่ได้เห็นด้วยตาตนเองชี้ว่ารัฐบาลซีเรียอยู่เบื้องหลังการใช้อาวุธเคมีในเมืองที่กลุ่มกบฎยึดครอง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 72 คน

    นายจอห์นสันกล่าวขณะเดินทางมาร่วมการประชุมช่วยเหลือซีเรียที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมในวันนี้ว่า หลักฐานทั้งหมดที่เขาได้ห็นด้วยตาตนเองบ่งชี้ว่ารัฐบาลบาชาร์ อัลอัสซาดใช้อาวุธผิดกฎหมายกับประชาชนของตนเอง เหตุการณ์นี้ตอกย้ำให้ทุกคนตระหนักว่ารัฐบาลป่าเถื่อนชุดนี้คือชุดที่ประชาคมโลกไม่สามารถปล่อยให้มีอำนาจปกครองซีเรียหลังสิ้นสุดความขัดแย้ง

    การประชุมกรุงบรัสเซลส์มีสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และสหภาพยุโรป (อียู) ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อติดตามผลการประชุมกรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อปีก่อนที่สามารถระดมทุนได้ 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 379,860 ล้านบาท) สำหรับดำเนินโครงการด้านมนุษยธรรมในซีเรียที่ย่อยยับเพราะสงครามยืดเยื้อมานานกว่า 6 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการประชุมสนับสนุนการเจรจาสันติภาพซีเรียที่ยูเอ็นจัดขึ้นที่นครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ ตัวแทนยูเอ็นเผยว่า การเจรจามีความคืบหน้าพอสมควร ประเด็นติดขัดหลักคือบทบาทในอนาคตของประธานาธิบดีอัสซาด ฝ่ายต่อต้านและหลายประเทศต้องการให้เขาลาออก แต่เขาและรัสเซียยืนกรานไม่ทำตาม.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์โทษโอบามา ระหว่างประณามเหตุใช้แก๊สพิษในซีเรีย

    1491378192976-960x0.jpg

    วอชิงตัน 5 เม.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวโทษอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ระหว่างกล่าวประณามเหตุมีผู้ใช้แก๊สพิษในซีเรีย

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์รายงานว่า ทำเนียบขาวเผยแพร่ถ้อยแถลงเป็นลายลักษณ์อักษรของประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า การกระทำชั่วร้ายของรัฐบาลบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรียเป็นผลจากความอ่อนแอและความลังเลใจของรัฐบาลสหรัฐชุดก่อน ประธานาธิบดีโอบามากล่าวไว้ในปี 2555 ว่าจะขีดเส้นไม่ให้มีการใช้อาวุธเคมีในซีเรียอีก แต่แล้วก็ไม่ได้ทำอะไร อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยว่า รัฐบาลของเขาจะดำเนินการอย่างไรต่อซีเรีย

    ถ้อยแถลงของทรัมป์หมายถึงการที่ประธานาธิบดีโอบามาในขณะนั้นคัดค้านการใช้กำลังทหาร หลังจากรัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีกับพลเรือนครั้งใหม่ในปี 2556 ทั้งที่เคยประกาศหนึ่งปีก่อนหน้านั้นว่าหากรัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีอีกจะถือว่าล้ำเส้น และจะต้องมีผลติดตามมา อย่างไรก็ดี ยูเอสเอทูเดย์ระบุว่า ทรัมป์เองเคยทวีตเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 ว่า การทิ้งระเบิดถล่มซีเรียจะได้ประโยชน์อะไร นอกจากมีหนี้สินเพิ่มเติมและความขัดแย้งอาจยืดเยื้อ ครั้งนั้นโอบามาขอให้รัฐสภาอนุมัติการทิ้งระเบิดในซีเรีย แต่สภาไม่ผ่านความเห็นชอบ ต่อมาประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียเป็นคนกลางเจรจาให้ซีเรียยอมลำเลียงอาวุธเคมีออกมาทำลายทิ้ง.-สำนักข่าวไทย


    ไนจีเรียเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน หลังพบโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบระบาดหนัก

    1491385031111-960x0.jpg
    ลากอส 5 เม.ย. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในไนจีเรียเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่พบโรคแพร่ระบาดหนัก ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวแล้วเกือบ 340 คนนับแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว

    ศูนย์ควบคุมโรคของไนจีเรียรายงานจำนวนผู้ป่วยที่สงสัยว่าเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบใน16 รัฐ ณ วันที่ 3 เมษายน อยู่ที่ 2,997 คน โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 336 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัย 5-14 ปี เจ้าหน้าที่จากศูนย์เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปยังรัฐแซมฟาราทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้าน หวังควบคุมโรคที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ รวมถึงรัฐข้างเคียงอย่างโซโคโต คัตซินา เคบบิ และไนเจอร์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่กล่าวอีกว่า วัคซีนป้องกันโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบชนิดเชื้อโรคสายพันธุ์ซีจำนวน 500,000 โดส จะถูกฉีดให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดหนัก และจะมีการนำวัคซีนจากอังกฤษมาฉีดให้แก่ประชาชนในพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมอีก 823,970 โดส ทั้งนี้ ในความเป็นจริง รัฐแซมฟาราเพียงรัฐเดียวต้องการวัคซีนป้องกันโรคมากถึง 3 ล้านโดส แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในไนจีเรีย ทำให้จำนวนวัคซีนในสต๊อกทั่วโลกมีอยู่อย่างจำกัด

    อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชื่อมั่นว่า การรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคจะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบในประเทศได้.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนามเผชิญวิกฤติมลพิษทางอากาศ

    1491380835189-960x0.jpg
    เวียดนาม 5 เม.ย. - เวียดนามกำลังเผชิญกับวิกฤติมลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะในกรุงฮานอย ซึ่งเป็นแหล่งรวมมลพิษจากควันท่อไอเสียรถยนต์ โรงงานอุตสาหกรรม และโครงการก่อสร้างต่างๆ

    ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า เป็นผลจากการขาดแคลนเครื่องมือเฝ้าระวังและติดตามคุณภาพอากาศ จึงขอให้ภาครัฐเร่งลงทุนเครื่องมือตรวจวัด เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูลคุณภาพอากาศ ช่วยให้การจัดการมลพิษเป็นไปอย่างมีประสิทธิมากขึ้น เฉพาะในกรุงฮานอยจำเป็นต้องติดตั้งสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศอีกอย่างน้อย 10 แห่ง. - สำนักข่าวไทย

    จับตา ปธน.สหรัฐ-จีน พบกันครั้งแรกพรุ่งนี้ คาดหารือประเด็นเกาหลีเหนือ

    1491368017700-960x0.jpg
    วอชิงตัน 5 เม.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนจะพบกันครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ นับเป็นการเจรจาด้านความสัมพันธ์ครั้งสำคัญท่ามกลางภัยคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือและวิกฤติการค้า

    รายงานระบุว่า ผู้นำของทั้ง 2 ประเทศมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจและทหารของโลกมีกำหนดที่จะพบกันที่รีสอร์ตมาร์อาลาโกในรัฐฟลอริดา ทั้งนี้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างทั้งคู่จะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่ถึง 48 ชั่วโมง เกาหลีเหนือก็ทำการยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลบริเวณคาบสมุทรเกาหลีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ทำเนียบขาวของสหรัฐแสดงความกังวลเกี่ยวกับการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ ที่อาจทำให้ชายฝั่งด้านตะวันตกของสหรัฐตกเป็นเป้ายิงได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

    เพื่อเป็นการตอบโต้ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ สหรัฐประกาศพร้อมจะทำทุกทาง รวมถึงประธานาธิบดีทรัมป์มีแนวคิดที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรกับธนาคารของจีนที่มีการทำธุรกิจกับเกาหลีเหนือ หากจีนไม่ให้ความร่วมมือในการช่วยปิดกั้นเส้นทางการเงินหล่อเลี้ยงเกาหลีเหนือ ขณะที่จีนเกรงว่า การใช้ไม้แข็ง หรือมาตรการทางทหารของสหรัฐอาจทำให้เกิดสงครามเหนือคาบสมุทรเกาหลี และส่งผลให้มีผู้อพยพหลายล้านคน จีนจึงมีแนวทางของตนเองในการจัดการกับเกาหลีเหนือ

    ดังนั้นนักวิเคราะห์จีนมองว่า ผู้นำทั้ง 2 คน จะมีการหยิบยกประเด็นเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือขึ้นมาหารือในการพูดคุยกันอย่างแน่นอน แต่จีนจะไม่มีทางเปลี่ยนจุดยืนตามนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสีจะมีการหารือในประเด็นด้านการค้าเกี่ยวกับการลงทุนของจีนในสหรัฐด้วย.- สำนักข่าวไทย

    บึ้มเมืองละฮอร์ ปากีสถาน ตาย 4 เจ็บ 18 คน คาดก่อการร้าย

    1491378160153-960x0.jpg ปากีสถาน 5 เม.ย. - เกิดเหตุระเบิดในเมืองละฮอร์ แคว้นปันจาบ ของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บ 18 คน

    รัฐมนตรีกฎหมายจังหวัดปันจาบเผยว่าน่าจะเป็นการก่อการร้าย คนร้ายมุ่งเป้าโจมตีคณะเจ้าหน้าที่สำมะโนประชากร ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นพลเรือน 2 คน และทหาร 2 คน ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตี. - สำนักข่าวไทย

    โคลอมเบียทำพิธีมิสซาไว้อาลัยเหยื่อโคลนถล่ม

    1491367573322-960x0.jpg
    โคลอมเบีย 5 เม.ย. - ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ร่วมพิธีมิสซาไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่ม จำนวน 286 คน ที่เมืองโมกัว พร้อมพบปะให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

    ส่วนผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์โคลนถล่ม ได้ต่อแถวรอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นตามมา เนื่องจากขณะนี้ศพกำลังเน่าเปื่อย และน้ำโคลนในบริเวณที่เกิดเหตุส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง จนชาวบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งฝังศพที่ผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์แล้ว เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรค. - สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันจะต่อเรือดำน้ำเอง 8 ลำ

    1491376141325-960x0.jpg
    ไทเป 5 เม.ย. – ไต้หวันวางแผนที่จะต่อเรือดำน้ำเอง 8 ลำ เพื่อพัฒนาแสนยานุภาพของกองเรือที่ขณะนี้มีเรือดำน้ำรุ่นเก่าผลิตจากต่างประเทศประจำการอยู่เพียง 4 ลำ

    นายหลี่ จงเซี่ยว ผู้บัญชาการทหารเรือเปิดเผยแผนก่อสร้างเรือดำน้ำดังกล่าวต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติไต้หวันวันนี้ ก่อนที่จะมีการพบปะกันครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐในรัฐฟลอริดาพรุ่งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กองทัพและกลาโหมคาดว่า เรือดำน้ำต่อเองลำแรกจะสามารถเข้าประจำการในกองทัพเรือได้ภายใน 10 ปี

    ทั้งนี้ จีนมองไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของประเทศและไม่เคยปฏิเสธว่า จะไม่ใช้กำลังในการเข้าควบคุมไต้หวัน ส่วนสหรัฐมีการบัญญัติไว้ในกฎหมายว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนไต้หวันปกป้องตนเอง แต่การขายอาวุธให้ไต้หวันทำให้ฝ่ายจีนไม่พอใจ จนทำให้ต้องมีการชะลอการขายออกไป อย่างไรก็ดี ขณะนี้ไต้หวันและสหรัฐกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาซื้อขายอาวุธรอบใหม่.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2017
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตร.อุดรฯ เน้นทำความเข้าใจห้ามนั่งหลังกระบะ

    775225-01.jpg
    ตำรวจอุดรฯ เริ่มขับเคลื่อนประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจ ว่ากล่าวตักเตือน ห้ามนั่งหลังกระบะ ตามนโยบายรัฐบาล

    พ.ต.ท. ชลิต สีหานู รองผู้กำกับการจราจรสภ.เมืองอุดรธานี ได้นำกำลังตำรวจจราจรออกปฎิบัติงานกวดขันวินัยการจราจรและบังคับใช้กฏหมาย ตามสี่แยกมุมเมืองอุดรธานีและถนนสายสำคัญๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยแบ่งนายตำรวจควบคุมการปฎิบัติงานทุกชุดโดยเน้นแนวนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดอุดรธานี ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สภ.เมืองอุดรธานี เริ่มขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ ห้ามประชาชนนั่งโดยสารด้านหลังกระบะรถ ตามนโยบายของรัฐบาล ตำรวจได้เน้นการเรียกตรวจให้หยุดรถ และอธิบายทำความเข้าใจกับชาวบ้านถึงข้อห่วงใย และอันตรายที่จะเกิดจากการนั่งท้ายกระบะรถ โดยได้เน้นการประชาสัมพันธ์ และจดบันทึกข้อมูล และว่ากล่าวตักเตือนให้แก้ไขให้ถูกต้อง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    อ่างทองเข้มนั่งกระบะ ชาวบ้านโอดถูกเพิ่มภาระ

    775202-01.jpg

    วันแรกของบังคับใช้พระราชบัญญัติจราจรทางบกฉบับใหม่ ชาวบ้านอ่างทอง ส่วนใหญ่บ่นกันอื้อ วอนรัฐบาลเห็นแก่ประชาชน

    หลังจากที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างแก้ไขพระราชบัญญัติจราจรทางบกฉบับใหม่ โดยเพิ่มบทลงโทษที่รุนแรงขึ้นสำหรับผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจร ซึ่งในวันนี้เป็นวันบังคับใช้เป็นวันแรก พ.ต.อ.อภิชาต โกมุติกานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ออกตั้งด่านตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ทุกชนิด ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งตักเตือนผู้ใช้รถ และผู้ที่ร่วมเดินทางที่กระทำผิดกฎหมายให้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง โดยการตั้งด่านตรวจจะเน้นในเรื่องของการคาดเข็มขัดนิรภัยของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารทั้งหมดภายในรถยนต์ทุกชนิด รถตู้โดยสารสาธารณะ และรถบัสรับส่งพนักงาน ตลอดจนการดื่มสุราขณะขับรถ และผู้ที่โดยสารภายในแคป ซึ่งเป็นการผิดกฎหมายจราจร

    ด้าน นางอัมพร อายุ 46 ปี กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่ไม่ให้ผู้โดยสารนั่งในแค็ปของรถยนต์กระบะ และหลังรถกระบะ เพราะทำให้ครอบครัวของตนเองที่มีทั้งลูกและหลาน จะต้องเดินทางลำบาก

    ด้าน นายพนม ด้วงละม้าย อายุ 44 ปี กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ต้องเดินทางไปรับเหมาก่อสร้างตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง จึงได้ออกรถกระบะเพื่อเอาไว้บรรทุกวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างเครื่องมือ และคนงาน เมื่อมีการออกกฎหมายออกมาแบบนี้ ทำให้เดือดร้อน หากจะขายรถคันเก่าที่พึ่งจะซื้อมาใหม่ก่อนที่กฎหมายจะบังคับใช้ เพื่อที่จะไปซื้อรถคันใหม่มาทำมาหากินก็จะทำให้มีหนี้สินเพิ่มขึ้นมาอีก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    พังงาเข้มนั่งท้ายกระบะ-ประชาชนยังไม่รู้ข้อกฎหมาย

    775224-01.jpg

    จ.พังงา คุมเข้มนั่งท้ายกระบะและคาดเข็มขัดนิรภัย ขณะที่ ขนส่ง เผย หากต้องการบรรทุกผู้โดยสารต้องไปจดทะเบียนอีกประเภท

    พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัด รอง ผบก.ภ.จว.พังงา ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งให้ผู้โดยสาร คนขับรถ ต้องรัดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยทุกที่นั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก จึงได้เริ่มบังคับใช้กฎหมายตามประกาศของ คสช. ทั้งรถขนส่งสาธารณะ รถโดยสาร และรถยนต์ทุกประเภท ซึ่งพบว่าประชาชนที่มีรถกระบะแบบแคป ยังไม่รู้ว่าห้ามผู้โดยสารนั่งด้านใน จึงยังคงพบเห็นผู้โดยสารนั่งอยู่ แต่ยังไม่พบผู้โดยสารนั่งในกระบะ ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนจากการจับกุมเป็นประชาสัมพันธ์ก่อนจะทำการปรับจริงในวันถัดไป

    ส่วนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถตู้และรถยนต์สาธารณะ พบว่ามีการคาดเข็มขัดนิรภัยครบทุกที่นั่ง และยังไม่พบผู้โดยสารนั่งเกินที่นั่งที่ได้จดทะเบียนไว้ หลังจากที่รัฐบาลได้มีกฎหมายเพิ่มใหม่ว่า กระบะท้ายห้ามนั่งโดยเด็ดขาด ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความอึดอัด แต่แท้จริงแล้วรัฐบาลมีความห่วงใยต่อประชาชนเป็นอย่างสูง เนื่องหากมีการนั่งอยู่กระบะหลังเป็นจำนวนมากหากเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทางจะทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตค่อนข้างสูง

    ด้าน นางสาวชัญญา พันธุ์ฉลาด หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งขนส่งจังหวัดพังงา ผู้ที่มีรถกระบะถ้าต้องการบรรทุกผู้โดยสารต้องนำรถไปต่อเติมหลังคาและติดตั้งที่นั่ง 2 แถว และนำรถไปจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเป็นรถโดยสารสาธารณะ 7 ที่นั่งขึ้นไป แต่ไม่เกิน 12 ที่นั่ง จึงถือว่าไม่ผิดกฎหมาย สำหรับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ปกติ แต่ต้องรัดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง เพราะรถกระบะ 4 ประตู จดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ส่วนรถตู้ป้าย 30 ที่ได้มีการจดทะเบียน 15 ที่นั่งไว้ก่อนหน้า เจ้าของรถจะต้องไปปรับแก้เบาะนั่งใหม่ เพื่อให้เหลือแค่ 13 ที่นั่งตามที่กฎหมายกำหนด ก่อนเดือนสิงหาคม 2560

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวสุรินทร์จี้รัฐบาลทบทวนกฏหมายห้ามนั่งกระบะ

    775222-01.jpg

    ชาวสุรินทร์ส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกฎหมายห้ามนั่งกระบะ-แคป จี้รัฐบาลนำกลับไปทบทวนใหม่ก่อนมาบังคับใช้

    ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกระแสข่าวของการบังคับใช้กฎหมายที่ ระบุชัดเจนว่า หลังกระบะรถยนต์ไม่สามารถนั่งโดยสารได้ ส่วนรถยนต์ที่มีแคปหลัง ก็ไม่อนุญาตให้ใช้นั่งโดยสารได้เช่นกันตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวอย่างจริงจัง ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้สังเกตพบกระแสความเคลื่อนไหวของประชาชนในโลกโซเชียล ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าว และอยากให้รัฐบาลนำกลับไปพิจารณาใหม่ เพราะกฎหมายดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนคนจนรากหญ้าที่หาเช้ากินค่ำจำนวนมาก

    ด้าน นายไชยา วรรณศรี ประธานสโมสรวรรณศิลป์สุรินทร์ และนักเขียนชื่อดัง จ.สุรินทร์ เผยว่า การห้ามนั่งกระบะท้ายยังพอที่จะเข้าใจได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็อาจจะสูญเสีย แต่ว่ารถแคป คนส่วนใหญ่ที่ซื้อมารถยนต์แคปมา ตนเชื่อว่าต่างก็คาดหวังจะนำมาใช้ในครอบครัว พาลูกพาเมียนั่งไปต่างจังหวัดไปต่างอำเภอ หรือไปงานบุญต่างๆ แต่ถ้าบังคับใช้อย่างจริงจัง นั่งไม่ได้เลย ตนเห็นว่ามันไม่เป็นธรรมกับผู้ที่ซื้อรถมาใช้

    ส่วนนายสมบัติ สวามีชัย ครู คส.3 โรงเรียนบ้านไพรขลา ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวว่า หากญาติพี่น้องไม่สบาย มีคนเจ็บคนป่วย ถ้าไม่มีคนไปด้วยกันหลายๆคน แล้วใครจะมาช่วยดูแลคนป่วย อีกอย่างการนั่งรถหากไปน้อยสิ่งที่เดือดร้อนแน่ๆก็คือเรื่องเงิน ซึ่งคนที่อยู่ตามชนบทหาเช้ากินค่ำ ก็ต้องอาศัยผู้ที่มีรถกระบะในการพาไป ไม่ว่าจะไปโรงพยาบาล เยี่ยมญาติ งานศพ งานบวช งานแต่ง หรืออีกหลายๆงาน ที่เป็นสังคมที่ต้องเกื้อหนุนกันพึ่งพาอาศัยกันตามวิถีของคนชนบท

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    พิษอุบัติเหตุเจ็บตาย ปี 60 ทะลุ 270,000 รายแล้ว

    775215-01.jpg

    อุบัติเหตุสะสม ปี 60 รวมเสียชีวิต เจ็บ ทะลุ 270,000 รายแล้ว ขณะยอดอุบัติเหตุ 4 เม.ย.60 ดับ 46 ราย

    ศูนย์รับแจ้งเหตุบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดและเครือข่ายรับแจ้ง รายงานข้อมูลรับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนในรอบ 24 ชั่วโมง วันที่ 4 เมษายน 2560 (ตั้งแต่เวลา 00.00น. - 23.59 น.) เสียชีวิต 46 ราย (เมื่อวาน 53 ราย น้อยกว่า 2 เมษายน 7 ราย ) บาดเจ็บ 2750 ราย (เมื่อวาน3112 ราย-น้อยกว่า 2 เมษายน 362 ราย ) โดย มี 4 จังหวัด เสียชีวิตสูงสุดจังหวัดละ 3 ราย คือ กรุงเทพมหานคร อุดรธานี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สระแก้ว

    ทั้งนี้ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เสียชีวิต 3,938 ราย บาดเจ็บ 268,770 ราย รวม 272,708 ราย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    แรงงานเมียนมาแห่กลับบ้าน ผ่านด่านแม่สอด-เมียวดีแน่น

    775106-01.jpg

    แรงงานเมียนมาแห่กลับบ้าน ผ่านด่านแม่สอด-เมียวดี แน่น จ.ตาก ด้านผกก.ด่านตม.ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก

    ที่บริเวณด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ตั้งแต่เช้า พบแรงงานชาวเมียนมา จำนวนมากต่างมายืนรออย่างแออัดเพื่อทำเอกสารเดินทางกลับประเทศเมียนมา เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกที่รัฐบาลไทย ได้อนุมัติผ่อนผันให้แรงงานสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา เดินทางกลับประเทศ เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 5-30 เมษายนนี้ จำนวน 26 วัน โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการเดินทางออกนอกประเทศ และกลับเข้าประเทศ ทั้งแรงงานที่ถือทั้งบัตรสีชมพูและพาสปอร์ต

    ด้าน พ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เดินทางมาอำนวยความสะดวกและบริการด้วยตัวเองที่ด่านพรมแดน โดยเจ้าหน้าที่ ได้เปิดช่องทางเพื่อบริการเต็มอัตราจำนวน 16 ช่องทาง เพื่อแก้ปัญหาความแออัดบริเวณด่าน สำหรับบรรยากาศการโดยสารรถบัส รถตู้ และ ร้านอาหารต่างๆ พบมีผู้ใช้บริการมาหเป็นพิเศษ ส่วนนายหม่องโม อายุ 28 ปี ชาวเมียนมาจากผาอัน กล่าวว่า ตนไปทำงานที่โรงงานไวไว ในจ.นครปฐม รู้สึกดีใจที่รัฐบาลไทยยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งขาเข้าขาออก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย หลังจากเสร็จการฉลองงานสงกรานต์ก็จะเดินทางกลับไปทำงานที่เดิมอีก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    จันทบุรีเอาจริงจับผู้ค้านำทุเรียนอ่อนออกจำหน่าย

    775082-01.jpg

    เจ้าหน้าที่จันทบุรี เอาจริง ออกสุ่มตรวจทุเรียนอ่อน เจอผู้ค้า 3 ราย นำผลผลิตไม่ได้คุณภาพมาจำหน่ายยึดได้กว่า 300 กิโลกรัม

    นายวิโรจน์ งามระเบียบ นายกเทศมนตรีตำบลเนินสูง พร้อมด้วย นายอาชว์ชัยชาญ เลี้ยงประยูร เกษตรจังหวัดจันทบุรี ทหาร ตำรวจ และนักวิชาการสำนักพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 จันทบุรี ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจคุณภาพทุเรียนภายในตลาดเนินสูง ตลาดค้าทุเรียนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดจันทบุรี พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้านำทุเรียนมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักวิชาการเกษตร ได้นำไมโครเวฟมาทำการตรวจสอบเปอร์เซ็นต์แป้ง เพื่อตรวจดูคุณภาพของเนื้อทุเรียน พบว่าเจอทั้งทุเรียนที่มีเปอร์เซ็นต์แป้งไม่ถึง หรือทุเรียนอ่อนอยู่ด้วย

    จากการตรวจสอบยังพบมีผู้ค้านำทุเรียนด้อยคุณภาพ หรือทุเรียนอ่อนมาจำหน่าย สามารถสุ่มตรวจและยึดทุเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าได้จำนวน 3 ราย มีทุเรียนกว่า 300 กิโลกรัม โดยทุเรียนที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดทางเทศบาลตำบลเนินสูง ได้นำไปฉีดพ่นสีแดง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าทุเรียนดังกล่าวเป็นทุเรียนด้อยคุณภาพ

    นอกจากนี้จากการตรวจสอบทุเรียนที่ตรวจยึดพบว่า มีเนื้อสีขาว มีการตัดขั้วทุเรียนเพื่อไม่ให้มองรู้ว่าทุเรียนแก่หรือไม่หากมองจากภายนอก ทุเรียนบางชุดที่ยืดได้ มีการป้ายน้ำยาเร่งสุกที่ขั้วและชุปน้ำขมิ้นเพื่อเร่งสีของเนื้อทุเรียนด้วย

    ด้านนายวิโรจน์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลต้องเอาจริงเอาจังกับผู้ค้าทุเรียนที่นำทุเรียนอ่อน ไม่มีคุณภาพมาจำหน่าย หลังจากนี้ผู้ที่โดนสุ่มจับ จะไม่สามารถนำทุเรียนเข้ามาจำหน่ายในตลาดได้อีก เพราะถือว่าต้องการทำให้คุณภาพทุเรียนในจังหวัดจันทบุรีด้อยลง ทำให้ผู้บริโภคไม่ไว้วางใจในคุณภาพทุเรียน และเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับจังหวัดจันทบุรี อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    ลพบุรีหนุนชาวบ้านทำเกษตรอินทรีย์แปลงใหญ่

    775015-01.jpg

    จ.ลพบุรี สนับสนุนให้ชาวบ้านหันมาทำการเกษตรอินทรีย์แปลงใหญ่ พบอำเภอชัยบาดาลประสบผลสำเร็จ

    นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี ร่วมกับ พ.ท.กฤษดา หิรัญโรจน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์นำกำลังทหาร พร้อมผู้เกี่ยวข้องและเกษตรกรชาวอำเภอชัยบาดาล ร่วมกันส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์แปลงใหญ่ รวมกลุ่มกันผลิตพืชผลทางการเกษตร โดยไม่พึ่งพาสารเคมี ส่งออก โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ทำแล้วประสบผลสำเร็จ คือเกษตรกรบ้านซับกระโดน หมู่ 4 ตำบลซับตะเคียน อำเภอชัยบาดาล จำนวน สมาชิก 52 ราย แยกเป็น หน่อไม้ฝรั่ง 85 ไร่ ข้าวโพดหวาน 130 ไร่ หอมแบ่ง 56 ไร่ ผักชี 24 ไร่ และถั่วลิสง 28 ไร่ รวมทั้งหมด 323 ไร่ ซึ่งนายอำเภอชัยบาดาลได้มอบใบประกาศสำหรับเกษตรกรที่นำร่องในการทำการเกษตรอินทรีย์ โดยไม่พึ่งพาสารเคมี

    ขณะที่เกษตรอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ ได้สาธิตการทำปุ๋ย การทำฮอร์โมนอาหารพืชจากวัสดุธรรมชาติเพื่อหาทางแก้ปัญหาและให้ความรู้กับกลุ่มเกษตรกร จัดให้มีจุดรับซื้อผลิตผลทางการเกษตร หาตลาดให้ขายสินค้า ส่งเสริมสุขภาพอนามัยของเกษตรกร ไม่ให้ใช้สารเคมีเนื่องจากอันตราย กับตัวเกษตรกรและผู้บริโภค ที่สำคัญยังมีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกพืชหลากหลายเพื่อเพิ่มรายได้และกระจายรายได้ตลอดทั้งปี แทนการปลูกพืชเชิงเดี่ยว ที่มีรายได้ปีละครั้งและมีความเสี่ยงจากความแปรปรวนของสภาพ ลม ฟ้า อากาศ จากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ และราคาผลผลิต ทำให้คุณภาพชีวิตเกษตรกรดีขึ้น

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯ เตือน ฉบับที่ 9 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก

    775098-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2560)" ฉบับที่ 9

    ในวันที่ 5-7 เม.ย. 60 ภาคใต้และภาคตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมตอนล่างของอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลางโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ประกาศ ณ วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ใต้ ตะวันออก มีฝนหลายพื้นที่ หนักบางแห่ง-กทม.ฝนตก 60%

    774964-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ภาคใต้และภาคตะวันออก มีฝนหลายพื้นที่ หนักมากบางแห่ง สำหรับกทม.และปริมณฑลตกฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งกับมีลมกระโชกแรง ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวั

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งกับมีลมกระโชกแรง สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! โลกตึงเครียดหนัก


    เผยแพร่เมื่อ 4 เม.ย. 2017
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อพยพ 2,000 ชีวิต หนีน้ำท่วมหนักนิวซีแลนด์

    1491454235603.jpg
    นิวซีแลนด์ 6 เม.ย.-น้ำที่เข้าท่วมในเมืองแห่งหนึ่งบนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ หลังทำนบคอนกรีตกั้นริมฝั่งแม่น้ำพังถล่ม จนน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้าหลายร้อยหลัง ทางการต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

    โดยใช้เรือเร็วและรถแทรกเตอร์ อพยพชาวบ้านประมาณ 2,000 คน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ นิวซีแลนด์กำลังเผชิญกับฝนที่ตกหนัก จากอิทธิพลของไซโคลน “เดบบี” ที่พัดถล่มออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ก่อน.-สำนักข่าวไทย

    โคลอมเบียเริ่มสอบสวนเหตุโคลนถล่ม คร่าชีวิตกว่า 300 คน

    1491461968580-960x0.jpg

    โมกัว 6 เม.ย.- ทางการโคลอมเบียเปิดการสอบสวนสาเหตุโคลนถล่มครั้งใหญ่ในเมืองโมกัว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศที่มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 300 คน จนถึงขณะนี้

    ผู้อำนวยการกรมบัญชีกลางโคลอมเบียสั่งสอบสวนว่า ทางการเมืองโมกัวบังคับใช้ระเบียบการก่อสร้างอาคารอย่างเคร่งครัดและเตรียมพร้อมรับมือภับพิบัติทางธรรมชาติดีพอหรือไม่ เป็นการสอบสวนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอย ไม่ใช่การสอบสวนเพื่อหาตัวผู้มาลงโทษ ด้านสื่อโคลอมเบียรายงานว่า นายกเทศมนตรีเมืองโมกัวและผู้ว่าการจังหวัดปูตูมาโยทั้งอดีตและปัจจุบันจะถูกอัยการสอบสวนต่างหาก

    ด้านผู้รอดชีวิตจากโคลนถล่มครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 31 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่นยังคงค้นหาญาติพี่น้องที่สูญหายกว่า 300 คนด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่พอหาได้ บางคนใช้มือเปล่าขุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยขอให้หยุดไว้ก่อนเพราะเกรงโคลนถล่มเพิ่มและขอให้รอเครื่องจักรใหญ่มาถึงก่อน ชาวบ้านราว 2,700 คน อาศัยในศูนย์พักพิง ขณะที่บางส่วนปักหลักอยู่เฝ้าบ้านที่ถูกกองโคลนท่วมทับป้องกันผู้มาขโมยทรัพย์สิน โดยมีตำรวจคอยตรวจตราผู้ฉวยโอกาสลักทรัพย์ซ้ำเติมผู้เคราะห์ร้าย สภากาชาดระบุว่า เมืองโมกัวมีประชากร 70,000 คน ในจำนวนนี้ 45,000 คน เดือดร้อนจากโคลนถล่มที่เกิดขึ้นหลังจากฝนตกหนัก.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตรียมรับมือพายุถล่ม

    1491454709759.jpg

    สหรัฐ 6 เม.ย.-สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐ เตือนภัยอากาศแปรปรวนเริ่มก่อตัวขึ้นในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกกลาง อาจทำให้เกิดพายุทอร์นาโดรุนแรง ในบริเวณรัฐแอละแบมา จอร์เจีย เคนทักกี เซาท์แคโรไลนา และเทนเนสซี

    และอาจมีลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าลูกเบสบอลตกด้วย ขณะที่รัฐแอตแลนตา ประชากรราว 5.7 ล้านคน อาจเผชิญกับฝนตกหนัก อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่รัฐมิสซูรี เกิดพายุทอร์นาโดพัดเข้าทำลายอาคารสำนักงานดับเพลิง และโรงเรียนประถมในเมืองกูดแมน จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก.-สำนักข่าวไทย

    สตรีชาวเปรูคลอดลูกบนเฮลิคอปเตอร์ ขณะหนีน้ำท่วม

    1491448723213.JPG

    เปรู 6 เม.ย.-สตรีชาวเปรูคลอดลูกบนเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ ขณะออกจากเมืองซึ่งกำลังถูกน้ำท่วมหนัก ทั้งแม่และเด็กอาการปลอดภัยดี

    มาเรีย ปิงโก สตรีชาวเปรูคลอดทารกเป็นเพศหญิง บนเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ ขณะออกจากเมืองนูวา เอสเปอเรนซา ซึ่งกำลังถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ทั้งแม่และเด็กอาการปลอดภัยดี ขณะที่อุทกภัยและดินถล่มในเปรูในปีนี้ คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วกว่า 100 คน และไร้ที่อยู่อาศัยหลายหมื่นคน ส่วนใหญ่ของเหยื่ออุทกภัยและดินถล่มอยู่ในภาคเหนือกว่า 800 เมือง ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือภัยธรรมชาติครั้งนี้ ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากปรากฎการณ์เอลนีโญ.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ทดสอบขีปนาวุธผลิตเอง ยิงได้ครอบคลุมทั้งเกาหลีเหนือ

    1491451263756-960x0.jpg

    โซล 6 เม.ย.- สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธนำวิถีพัฒนาขึ้นเอง มีพิสัยยิงไกล 800 กิโลเมตร สามารถโจมตีได้ทุกพื้นที่ในเกาหลีเหนือ

    ยอนฮัพอ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงว่า การทดสอบประสบความสำเร็จ พิสัยยิงดังกล่าวสามารถปกป้องเกาหลีใต้จากการโจมตีของเกาหลีเหนือได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะครอบคลุมเกาหลีเหนือทั้งประเทศ แม้ยิงจากพื้นที่ทางใต้ของเกาหลีใต้ ทางการจะประจำการขีปนาวุธชนิดนี้ภายในปีนี้ หลังเสร็จสิ้นการทดสอบเพิ่มเติม ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ไม่ขอแสดงความเห็นต่อรายงานข่าวนี้ ซึ่งมีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธนำวิถีตกในทะเลญี่ปุ่น เมื่อเช้าวานนี้

    เกาหลีใต้บรรลุข้อตกลงกับสหรัฐในปี 2555 ว่าจะขยายพิสัยยิงขีปนาวุธนำวิถีอีกเกือบ 3 เท่า เพื่อรับมือกับภัยนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ และได้เริ่มพัฒนาพิสัยการยิงนับตั้งแต่นั้นมา โดยเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อนประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธพัฒนาขึ้นเอง จำนวน 2 ลูก บรรทุกหัวรบหนัก 1 ตัน ยิงได้ไกลสูงสุด 500 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งทหารไปประจำการบนเกาะและปะการังในทะเลจีนใต้

    1491470427260-960x0.png
    มะนิลา 6 เม.ย.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์สั่งการให้ทหารไปประจำการบนเกาะและแนวปะการังร้างที่ฟิลิปปินส์อ้างสิทธิในทะเลจีนใต้ คาดว่าจะทำให้ประเทศอื่น ๆ ที่อ้างสิทธิทับซ้อนไม่พอใจ

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างตรวจเยี่ยมค่ายทหารบนเกาะปาลาวัน ทางตะวันตกของประเทศในวันนี้ว่า ดูเหมือนว่าใคร ๆ ก็กำลังยึดเกาะแก่งในทะเลจีนใต้ ฟิลิปปินส์จึงควรไปยึดเกาะแก่งที่ยังว่างอยู่ ถึงเวลาที่จะต้องมีสิ่งปลูกสร้างและเชิญธงชาติฟิลิปปินส์ให้โบกสะบัดเสียที เขาได้สั่งการให้กองทัพเข้าไปยึดเกาะและแนวปะการังร้างทั้งหมดในทะเลจีนใต้แล้ว อย่างน้อยก็ควรยึดเอาสิ่งที่เป็นของประเทศและแสดงจุดยืนที่เข้มแข็งว่าเป็นดินแดนของฟิลิปปินส์ ขณะนี้ฟิลิปปินส์อ้างสิทธิเหนือเกาะ แนวปะการังและสันดอนในหมู่เกาะสแปรตลีย์ประมาณ 9-10 แห่ง เขาอาจแวะเยี่ยมดินแดนเหล่านี้ในวันที่ 12 มิถุนายนซึ่งเป็นวันชาติฟิลิปปินส์

    ด้านเจ้าหน้าที่สถานทูตจีนในกรุงมะนิลาแสดงความแปลกใจเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ และขอให้ไปสอบถามจากกระทรวงต่างประเทศจีนในกรุงปักกิ่งแทน
    ที่ผ่านมาประธานาธิบดีดูเตอร์เตพยายามดำเนินนโยบายไม่เผชิญหน้ากับจีนตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อกลางปีก่อน ต่างจากรัฐบาลประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโนที่ยื่นเรื่องร้องเรียนการที่จีนอ้างสิทธิเกือบทั้งหมดในทะเลจีนใต้ ทั้งสองฝ่ายกำหนดจะเจรจาแก้ไขความขัดแย้งทางทะเลที่จีนในเดือนหน้า ปัจจุบันกองทัพฟิลิปปินส์มีกองทหารรักษาการณ์บนเกาะที่ฟิลิปปินส์เรียกว่าปักอาซา และจีนเรียกว่าจงเย่ เป็นเกาะใหญ่อันดับสองในหมู่เกาะสแปรตลีย์.-สำนักข่าวไทย

    แพทย์จาก WHO เดินทางถึงเมือง “อดานา” ของตุรกี เข้าพิสูจน์ศพเหยื่ออาวุธเคมี

    1491452160362.jpg
    ตุรกี 6 เม.ย.-คณะแพทย์จากองค์การอนามัยโลกเดินทางถึงเมือง “อดานา” ของตุรกี เพื่อร่วมตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต 3 คน จากเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมี ทางตอนเหนือของซีเรีย

    และขณะนี้ยังมีชาวซีเรียที่บาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาลอีก 29 คน ที่กำลังรอการรักษา ด้านฝ่ายต่อต้านในซีเรียระบุ เหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 72 คน ขณะที่สหรัฐฯและชาติตะวันตก กล่าวหาประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัซซาด ของซีเรียว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง.-สำนักข่าวไทย

    จีนคัดค้านการใช้อาวุธเคมี

    1491464179408.jpg
    จีนคัดค้านการใช้อาวุธเคมี

    จีน 6 เม.ย.-นายหลิว เจียยี ผู้แทนถาวรจีนประจำสหประชาชาติ เรียกร้องให้ตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรียอย่างละเอียดรอบด้านและเป็นธรรม เพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ พร้อมระบุว่า จีนรู้สึกตกใจอย่างยิ่งที่มีการใช้อาวุธเคมีโจมตีจนทำให้มีผู้เสียชีวิตในซีเรียกว่า 80 คน พร้อมยืนยันว่า จีนคัดค้านการใช้อาวุธเคมีในทุกกรณีและขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกวิกฤติการเมืองในซีเรีย.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์รับปากอาเบะ จะเพิ่มงบปกป้องพันธมิตรจากเกาหลีเหนือ

    1491449725818-960x0.jpg

    วอชิงตัน 6 เม.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐรับปากกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นว่า จะเพิ่มงบกลาโหมเพื่อปกป้องสหรัฐและพันธมิตรจากเกาหลีเหนือ โดยพร้อมพิจารณาทุกทางเลือกที่มีอยู่

    ทำเนียบขาวแถลงว่า ผู้นำทั้งสองได้โทรศัพท์สนทนากันเมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐ หลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธนำวิถีลงทะเลญี่ปุ่นเมื่อเช้าวันเดียวกันตามเวลาเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวชัดเจนว่าสหรัฐจะเดินหน้าสร้างเสริมศักยภาพในการป้องกันและปกป้องสหรัฐและพันธมิตรอย่างเต็มความสามารถ และย้ำว่าสหรัฐจะเคียงข้างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เผชิญหน้ากับภัยคุกคามร้ายแรงจากเกาหลีเหนือ ทรัมป์เคยรับปากลักษณะเดียวกันนี้เมื่อครั้งต้อนรับอาเบะที่คฤหาสน์มาร์อะลาโกในรัฐฟลอริดาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

    ด้านนายกรัฐมนตรีอาเบะแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการสนทนาทางโทรศัพท์นาน 35 นาทีว่า ได้แจ้งให้ผู้นำสหรัฐทราบว่าญี่ปุ่นกำลังติดตามอย่างใกล้ชิดว่าจีนจะดำเนินการเรื่องเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอย่างไร ประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับปากอย่างหนักแน่นว่าพร้อมพิจารณาทุกทางเลือกเพื่อจัดการกับโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ เขาและทรัมป์เห็นตรงกันว่าการที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธล่าสุดเป็นการยั่วยุอย่างอันตรายและเป็นภัยใหญ่หลวงต่อความมั่นคงแห่งชาติของญี่ปุ่น

    เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธล่าสุดหลังจากขู่จะตอบโต้หากประชาคมโลกเพิ่มการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ และมีขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนจะเยือนสหรัฐเป็นเวลา 2 วันระหว่างวันที่ 6-7 เมษายนนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า เป็นขีปนาวุธสกั๊ดขยายพิสัย ยิงไปได้ 60 กิโลเมตรและเกิดปัญหาขัดข้องก่อนตกไปในทะเลญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    โรงงานดอกไม้ไฟระเบิดที่โปรตุเกส

    1491410155493.jpg
    โปรตุเกส 5 เม.ย.-โรงงานผลิตดอกไม้ไฟเมืองลาเมโก โปรตุเกส ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 6 คน จำนวนนี้รวมถึงเจ้าของโรงงานและบุตรสาว มีผู้สูญหายอีก 2 คน

    เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรง ที่โรงงานผลิตดอกไม้ไฟเมืองลาเมโก ทางตอนเหนือของประเทศโปรตุเกส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน จำนวนนี้รวมถึงเจ้าของโรงงานและบุตรสาว นอกจากนี้ยังมีสูญหายอีก 2 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่าร้อยนายยังคงเร่งควบคุมเพลิง แต่การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากเกิดระเบิดจากพลุดอกไม้ไฟอย่างต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน.-สำนักข่าวไทย

    อองซาน ซูจี ยืนยันกับสื่อว่าไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวมุสลิม

    1491445641525-960x0.jpg
    ลอนดอน 6 เม.ย.- นางออง ซาน ซู จี ผู้นำโดยพฤตินัยของเมียนมาร์ยืนยันว่า ไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิม หลังจากสหประชาชาติ (ยูเอ็น) จะสอบสวนเรื่องกองทัพถูกกล่าวหาว่าข่มเหงชาวโรฮิงญา

    นางซู จี วัย 71 ปี ให้สัมภาษณ์บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ที่ออกอากาศเมื่อวันพุธว่า ไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เธอคิดว่าคำนี้รุนแรงเกินไปสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ บรรยากาศในรัฐยะไข่ทางตะวันตกของประเทศมีความเป็นศัตรูกันมากมาย มีการสังหารกันเองระหว่างชาวมุสลิม ไม่ได้มีแต่เรื่องฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แต่มีเรื่องของคนที่แตกแยกกัน เป็นความแตกแยกที่ทางการกำลังหาทางทำให้ลดลง ไม่ใช่เพิ่มขึ้น

    ส่วนเรื่องที่คณะค้นหาความจริงของคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชอาร์ซี) จะสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่ากองทัพเมียนมาร์ทรมาน ข่มขืนและสังหารชาวโรฮิงญานั้น นางซู จีกล่าวว่า กองทัพไม่สามารถข่มขืน ปล้นสะดม และทรมานใครได้อย่างเสรี แต่สามารถเข้าไปในพื้นที่และสู้รบได้ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ เรื่องของกองทัพก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของกองทัพ เธอกำลังหาทางแก้ไขรัฐธรรมนูญบางเรื่อง พร้อมกับเสริมว่าชาวโรฮิงญาที่หนีไปจะปลอดภัยหากเดินทางกลับมา

    รัฐบาลพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของนางซู จี ถูกนานาชาติประณามเรื่องปฏิบัติไม่ดีต่อชาวโรฮิงญาที่เมียนมาร์ถือว่าเป็นผู้ลอบเข้าเมืองจากบังกลาเทศ และได้เปิดการสอบสวนเป็นการภายในเรื่องกองทัพก่ออาชญากรรมในรัฐยะไข่ รวมทั้งแต่งตั้งนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติเป็นหัวหน้าคณะเยียวยาความขัดแย้งระหว่างชุมชนชาวพุทธและมุสลิมในรัฐยะไข่ เอ็นแอลดีกวาดชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว แต่เสียที่นั่งในพื้นที่ชนกลุ่มน้อยรวมทั้งรัฐยะไข่.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดงานนมัสการปิดทองพระประจำปทุมธานี

    775279-01.jpg
    พ่อเมืองปทุมธานี เปิดงานนมัสการปิดทองพระประจำจังหวัดปทุมธานีและงานของดีเมืองปทุม

    นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อพระปทุมธรรมราช พระประจำจังหวัดปทุมธานี และงานของดีเมืองปทุมธานี โดยมีนาง ทองพิน ขันอาสา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ราชการจังหวัดปทุมธานี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ ที่วัดบางหลวง ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง

    การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ประเพณี วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2560 ซึ่งสนับสนุนการดำเนินโครงการจังหวัดปทุมธานี และอำเภอเมืองปทุมธานี นำมาจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่องานนมัสการปิดทองหลวงพ่อพระปทุมธรรมราชพระประจำจังหวัดปทุมธานี อัญเชิญพระปทุมธรรมราช พระประจำจังหวัดปทุมธานี ออกมาประดิษฐานเพื่อให้พุทธศาสนิกชนมานมัสการปิดทอง และงานของดีเมืองปทุมธานี การจัดบูธนิทรรศการ จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และวิสาหกิจชุมชน การประกวดธิดารามัญ จัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมาถึงวันที่ 9 เมษายน 2560

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560


    ปภ.เร่งช่วยประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย 9 จังหวัด

    775345-01.jpg

    ปภ.เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย 9 จังหวัด พร้อมชดเชยค่าเสียหายตามความเหมาะสม

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 31 มีนาคม – 5 เมษายน 2560 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 9 จังหวัด บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 200 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 ราย แยกเป็น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี ขอนแก่น ภาคเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย และอุตรดิตถ์ และภาคกลาง 4 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี สระบุรี สมุทรสาคร และนนทบุรี

    ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม อีกทั้งจ่ายเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนดแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560

    ตร.พังงาเพิ่มมาตรการ ปลอดภัย 7 วันตราย สงกรานต์

    775420-01.jpg
    ตำรวจพังงา เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยย่านท่องเที่ยว ช่วง 7 วันตรายสงกรานต์ เตือนใช้ความระวังเมาห้ามขับ

    ที่ศูนย์ปฎิบัติการสถานีตำรวจภูธรเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัทม์ รอง ผบก.ภ.จว.พังงา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งรักษาสถิติไม่พบผู้เสียชีวิตหลังทดสอบแล้วได้ผลเป็นอย่างดี ด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.เขาหลัก เผยว่า แหล่งท่องเที่ยวเขาหลักเป็นจุดที่มีห้องพักเป็นจำนวนมาก มีชายหาดที่สวยงามเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกจนกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวในช่วง 7 วันอันตราย ของเทศกาลสงกรานต์ สภ.เขาหลัก

    จึงร่วมกับหลายหน่วยงานในการดำเนินการหาวิธีป้องกันอุบัติเหตุ เข้าอำนวยความสะดวกการจราจรในจุดเสี่ยง มีการใช้รถไซเรนเปิดสัญญาณไฟ ระบายรถ และชะลอรถ ด้าน พ.ต.อ.ธรัฐชา เผยว่าในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดพังงาซึ่งรับผิดชอบ 12 สถานีตำรวจ ตำรวจภูธรจังหวัดพังงาได้ทำแผนรับมือการเดินทางในช่วง 7 วันอันตราย โดยประชุมชี้แจงถึงจุดเสี่ยงต่าง ๆ ให้ทุกภาคส่วนได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกำชับให้ทุกสถานีขอความร่วมมือจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในการติดตั้งสัญญาณไฟ มีจุดเสี่ยงคือช่วงถนน ตั้งแต่ อ.ทับปุด อ.เมืองพังงา อ.ตะกั่วทุ่ง ไปยังรอยต่อจังหวัดภูเก็ต

    ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีโค้งค่อนข้างมากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้ประชาชนที่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทางประสบอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงขอให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็ว คาดเข็มขัดนิรภัย เมาแล้วห้ามขับโดยเด็จขาด หากพบความเดือดร้อนในการเดินทางทั่วประเทศไทยสามารถติดต่อสอบถามตำรวจทางหลวงได้ที่ 1193 และ 191 ตำรวจภูธรได้ทั่วประเทศ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวอ่างทองร้องน้ำประปาใช้แล้วมีสีแดงขุ่น-ผื่นขึ้น

    775416-01.jpg

    ชาวอ่างทองร้องน้ำประปาหมู่บ้าน ใช้แล้วมีสีแดงขุ่นไหลบ้างหยุดบ้าง บางรายแพ้จนเป็นผื่นแดงคัน

    นางสาวชไมพร อำไพจิตร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 2 บ้านลาดจินจาน ต.ไผ่ดำพัฒนา อ.วิเศษชัยชาญ ว่าน้ำประปาที่ใช้มีสีแดง ขุ่น ไหลบ้างหยุดบ้างเป็นประจำ อีกทั้งยังมีผงปะปนมากับน้ำ ชาวบ้านไม่สามารถใช้อุปโภค - บริโภคได้ บางรายแพ้จนมีผื่นคันทั่วตัว เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ด้าน นางสาวชไมพร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา ได้ทำการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาลขนาดใหญ่ แต่ไม่มีการขุดเจาะบ่อบาดาลแต่อย่างใด
    จึงได้ใช้บ่อบาดาลเดิม ซึ่งเป็นบ่อของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีความลึก 15 เมตร โดยบ่อบาดาลดังกล่าวได้ใช้งานมานานแล้ว ปัจจุบันระบบการกรองน้ำไม่สามารถกรองน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นบ่อบาดาลที่มีวัตถุประสงค์สำหรับใช้เพื่อการเกษตรกรรม จึงเกิดปัญหาการร้องเรียนเรื่องคุณภาพน้ำ ส่วนนาย มนัส บุญสม รองนายกเทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลไผ่ดำพัฒนา ได้แก้ปัญหาโดยการปิดการใช้น้ำประปาจากบ่อดังกล่าวที่ถูกร้องเรียน แล้วย้ายไปใช้น้ำจากบ่อของกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่มีความลึก 100 เมตร อยู่บริเวณใกล้เคียงแทน

    โดยจะเร่งดำเนินการของบประมาณ เพื่อนำมาขุดเจาะบ่อบาดาลบ่อใหม่ ที่มีขนาดลึก 250 เมตร บริเวณจุดที่ก่อสร้างระบบประปาตามโครงการของทางเทศบาลอย่างเร่งด่วน และได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงข้อเท็จจริงและแนวทางการแก้ไขปัญหา

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560

    ครู-นักเรียนสุรินทร์ สุดเศร้าหลังคนร้ายลอบตัดพะยูงยักษ์

    775414-01.jpg

    ครู นักเรียน และ ผู้ปกครอง สุรินทร์สุดเศร้า หลังคนร้ายลอบตัดพะยูงยักษ์ในโรงเรียน

    ร.ต.อ.ประสิทธิ์ สมศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีต้นพะยูงขนาดใหญ่ภายในโรงเรียนบ้านสร้างบก ม.12 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี ถูกโจรลักลอบตัดไป เหลือไว้แต่ตอและส่วนปลายของลำต้น หลังทราบเหตุ จึงนำกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ จากการวัดตอพะยูงวัดเส้นรอบวงได้ประมาณ 92 เซนติเมตร ห่างจากตอพะยูงออกไปประมาณ 4 เมตรพบส่วนปลายของลำต้นพะยูงขนาดใหญ่หักโค่นอยู่

    จากการสอบถามนายสุพรรณ ชัยโชติ อายุ 59 ปี ผู้พบเห็นคนแรก บอกว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 เมย.เวลาประมาณ 06.30 น.ตนเดินทางไปที่ไร่ซึ่งอยู่ด้านหลังของโรงเรียน ขณะเดินผ่าน สังเกตเห็นต้นพะยูงโค่นลง และพบว่าลำต้นส่วนหนึ่งถูกตัดออกไป จากนั้นจึงได้แจ้งคณะครู และประสานตำรวจให้ทราบเพื่อร่วมกันตรวจสอบ ด้านนส.จุฬารัตน์ พามี ครูพี่เลี้ยง ระบุว่า โรงเรียนบ้านสร้างบกเป็นโรงเรียนขนาดเล็กเปิดทำการสอนในระดับ อนุบาล ถึง ป.6 ทุกวันครูเวรจะทำหน้าที่ปิดประตูด้านหน้าโรงเรียนในหัวค่ำและจะเปิดในช่วงเช้า

    การลักลอบตัดต้นพะยูงครั้งนี้มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 6 เมย. ได้ยินเสียงเหมือนกิ่งไม้หักแต่ก็ไม่เอะใจอะไรเพราะ ฝนก็ได้ตกพร่ำ ๆ ตลอดคืนส่วนตนคิดว่าคนร้ายที่มาลักลอบตัดพะยูงในครั้งนี้ คงเข้ามาทางด้านหลังของโรงเรียน เมื่อตัดพะยูงเสร็จแล้วคงนำใส่รถเข็น ก่อนนำใส่รถกระบะต่อไป เพราะตนกับชาวบ้านได้สังเกตเห็นรอยรดเข็น เป็นระยะทางไกลก่อนจะพบรอยรถกระบะที่จอดรอบริเวณป่าแล้วขับหนีไป? อย่างไรก็ตามหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจะได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป ส่วนพะยูงของกลางที่เหลือได้มอบภาระหน้าที่ให้ป่าไม้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560

    ผู้สูงอายุสุโขทัย นำลอตเตอรีมาประดิษฐ์หมวกขาย

    775412-01.jpg

    ชมรมผู้สูงอายุสุโขทัย นำใบลอตเตอรีเก่ามาประดิษฐ์หมวกใส่กันแดด จำหน่ายพบออร์เดอร์เพียบ

    ผู้สูงอายุ บ้านวัดโพธิ์ทอง หมู่ 2 ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ใช้เวลาว่างรวมตัวกันนั่งพับใบลอตเตอรีและติดกาวอย่างขะมักเขม้น โดยนำใบลอตเตอรีที่ตรวจรางวัลแล้วไม่ถูกมาพับและประดิษฐ์เป็นหมวกเพื่อใส่กันแดด ด้าน นางปราณี เต็งอินทร์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่1 ต.นาทุ่ง ตัวแทนชาวบ้านที่มาร่วมกันทำหมวกจากใบลอตเตอรีกล่าวว่า ชาวบ้านที่มาช่วยกันทำหมวกส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน และทุกคนก็จะมีความชำนาญในเรื่อง งานจักสานอยู่แล้ว จนเมื่อประมาณปี 2551 ที่ผ่านมาจึงได้ชักชวนกันมารวมกลุ่ม ตั้งเป็นชมรมผู้สูงอายุ ต.นาทุ่ง และเกิดแนวคิดนำสิ่งเหลือใช้ คือใบลอตเตอรีเก่ามาประดิษฐ์เป็นของใช้ต่างๆโดยเฉพาะหมวกใส่กันแดด ที่ชาวบ้านทำขึ้นจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

    สำหรับขั้นตอนการทำหมวกนั้นอย่างแรกคือต้องนำไม้ไผ่มาเหล่าให้บางเพื่อนำไปสานเป็นตัวหมวกตามขนาดที่ต้องการ จากนั้นจะนำใบลอตเตอรีมาทากาวและติดตามรูปหมวก 2 ชั้น เมื่อได้ตัวหมวกแล้วก็จะนำกระดาษแข็งมาตัดเป็นวงกลมสำหรับทำปีกหมวกและนำในลอตเตอรีที่พับแล้วนำมาทากาว ติดอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงงานบวชพระ ทำให้ชาวบ้านนิยมซื้อไปใส่เพื่อกันแดดเวลาแห่นาคไปวัด จนจำหน่ายไม่ทัน ส่วนราคาหมวกใบหนึ่งจะอยู่ที่ 100 บาท รายได้เมื่อหักค่าอุปกรณ์แล้วทางกลุ่มจะมอบให้กับทางวัด เพื่อนำไปสร้างเรือนรับรองของวัด และนอกจากหมวกแล้ว ทางกลุ่มก็ยังทำพัดจากใบลอตเตอรีเก่าเช่นกัน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-2251908


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560

    อากาศเปลี่ยน ชาวนครพนมออกหาเห็ดป่าสร้างรายได้

    775376-01.jpg

    สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ส่งผลดีชาวบ้านนครพนมออกหาเห็ดป่าปรุงอาหาร - จำหน่าย สร้างรายได้ดี

    ที่จ.นครพนม จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลดีกับชาวบ้านที่ออกไปหาของป่าขาย เนื่องจากฝนที่ตกลงมาทำให้ผักหวานป่า รวมถึงเห็ดป่า หาง่ายขึ้น โดยชาวบ้านจะเตรียมอุปกรณ์ อาทิ เสียม มีดอีโต้ และกระบุงสาน เดินเข้าป่าใกล้บ้าน เพื่อหาเห็ดหรือของป่าที่เกิดในช่วงนี้ สำหรับนำมาประกอบอาหาร หากได้มากก็จะแบ่งขายให้แก่ผู้สนใจบริโภคซื้อไปรับประทาน เช่น ชาวบ้านใน ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน ที่ได้พากันออกไปเก็บเห็ดป่ามาวางขายริมถนนหลวง 212 สายนครพนม - ท่าอุเทน ซึ่งก็จะมีทั้งเห็ดตับเต่า เห็ดระโงก เห็ดดิน เห็ดผึ้ง ราคาจำหน่ายตั้งแต่กิโลกรัมละ 250 - 400 บาท

    หรือแบ่งเป็นกอง กองละ 100 บาท มีโปรโมชั่นแถมผักติ้ว ไว้ใส่แกงเห็ด อีกด้วย ซึ่งคนอีสานนิยมซื้อไปทำอาหารประเภทแกง นึ่ง โดยชาวบ้านรับรองความปลอดภัย เนื่องจากใช้ภูมิปัญญาดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่าตายายตรวจสอบได้ว่าเห็ดชนิดใดรับประทานแล้วปลอดภัย ส่วนการขายเห็ดนี้สร้างรายได้ให้ชาวบ้านวันละกว่า 1,000 บาท ปีนี้ชาวบ้านบอกว่าฝนมาเร็วกว่าทุกปี และอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้เห็ดป่ามีมากเกือบทุกวัน แต่มีเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย เพราะลูกค้าชอบซื้อไปปรุงเป็นเมนูเด็ดเสมอ

    ด้านนางลำ ประชาเยี่ยม แม่ค้าขายเห็ดกล่าวว่า หลังจากว่างเว้นการทำนาก็ออกไปหาของป่า โดยเฉพาะเห็ดป่านานาชนิด ซึ่งตนพร้อมเพื่อนบ้านจะออกจากบ้านตั้งแต่ตี 3 เข้าป่าสาธารณะใกล้หมู่บ้านออกไปหาเห็ด แล้วแต่จะพบแหล่งเกิดมากหรือน้อยแล้วแต่ดวง พอสายๆจะนำมาวางขายริมถนนสามารถสร้างรายได้วันละ 500 – 1.000 บาท เลยทีเดียว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 14 ภาคใต้ฝนตกหนัก ถึง 7 เม.ย.นี้

    775349-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2560)"

    ในวันที่ 6-7 เมษายน 2560 ภาคใต้และภาคตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วยทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมตอนล่างของอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลางโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ประกาศ ณ วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.


    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ใน วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทะเลเกาหลีเดือด น้ำมันพุ่ง


    เผยแพร่เมื่อ 5 เม.ย. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรีย

    1491532408002-960x0.jpg
    ปาล์มบีช 7 เม.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งการให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารครั้งใหญ่โจมตีซีเรียเพื่อเป็นการตอบโต้ที่มีการใช้อาวุธเคมีโจมตีในจังหวัดที่เป็นเขตยึดครองของกลุ่มกบฏที่มีการกล่าวหาว่า ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรียเป็นผู้สั่งการ

    เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า ขีปนาวุธนำวิถีที่มีความแม่นยำจำนวน 59 ลูก ถูกยิงไปโจมตีที่สนามบินเชย์รัต ในซีเรีย ซึ่งเป็นจุดที่สหรัฐเชื่อว่า เป็นจุดที่ใช้เริ่มต้นโจมตีด้วยสารเคมีไปยังเมืองเมืองข่าน เชคุน ในจังหวัดอิดลิบ ที่เป็นพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏในซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 86 คน ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 27 คน ขีปนาวุธที่ใช้ในครั้งนี้ ถูกยิงขึ้นไปจากเรือยูเอสเอสพอร์เตอร์ และยูเอสเอสรอส ซึ่งเป็นเรือของกองเรือที่ 6 ของกองทัพเรือสหรัฐที่ขณะนี้อยู่ในบริเวณตะวันออกของทะเลเมดิเตอเรเนียน

    เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า ขีปนาวุธถูกเล็งเป้าหมายไปที่สนามบินและทางวิ่งของฐานทัพซีเรีย เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกล่าวว่า ฐานทัพดังกล่าวเกี่ยวข้องกับโรงการอาวุธเคมีของรัฐบาลซีเรียและเกี่ยวข้องโดยตรงกับการใช้สารเคมีโจมตีที่จังหวัดอิดลิบเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุด้วยว่า สหรัฐได้ประเมินด้วยความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การโจมตีด้วยอาวุธเคมีครั้งนี้ ใช้สถานที่แห่งนี้ในการดำเนินการโดยคำสั่งของรัฐบาลของประธานาธิบดีอัสซาด และมั่นใจว่า สารเคมีที่ใช้เป็นลักษณะเดียวกับแก๊สซาริน ซึ่งเป็นสารเคมีทำลายประสาท.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซีย-อิหร่าน ประสานเสียงต้านสหรัฐใช้กำลังกับซีเรีย

    1491550830345-960x0.jpg
    มอสโก 7 เม.ย.- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวว่า การที่สหรัฐใช้ขีปนาวุธนำวิถีโจมตีฐานทัพอากาศของซีเรีย ถือว่าละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ และกระทบต่อความสัมพันธ์รัสเซีย-สหรัฐอย่างยิ่ง ส่วนอิหร่านประณามสหรัฐที่โจมตีซีเรีย

    สำนักข่าวรัสเซียรายงานอ้างทำเนียบเครมลินวันนี้ว่า ประธานาธิบดีรัสเซียซึ่งเป็นพันธมิตรกับประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรียถือว่าสหรัฐล่วงละเมิดอธิปไตยด้วยการหาข้ออ้างที่กุขึ้นมา และเพื่อพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของนานาประเทศจากเหตุโจมตีในอิรักจนทำให้พลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก นอกจากนี้ ผู้นำรัสเซียไม่เชื่อว่าซีเรียครอบครองอาวุธเคมี และการกระทำของสหรัฐเป็นอุปสรรคในการได้รับความร่วมมือจากนานาชาติเพื่อปราบปรามการก่อการร้าย

    ทางด้านสำนักข่าวอิสนาของทางการอิหร่านรายงานอ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศว่า อิหร่านประณามการกระทำที่บ่อนทำลายและอันตรายของสหรัฐในการใช้ขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอากาศซีเรีย แถลงการณ์ระบุว่าแม้อิหร่านจะต่อต้านการใช้อาวุธเคมี แต่การกระทำของสหรัฐถือว่าละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศและใช้ข้ออ้างเพื่อหาเหตุโจมตีแต่เพียงฝ่ายเดียว อิหร่านขอประณามอย่างยิ่งต่อการโจมตีแต่เพียงฝ่ายเดียวไม่ว่ากรณีใดก็ตาม และการกระทำเช่นนี้จะทำให้กลุ่มก่อการร้ายในซีเรียแข็งแกร่งขึ้น ยิ่งทำให้สถานการณ์ในซีเรียและภูมิภาคยุ่งยากซับซ้อนมากขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    รัสเซียจะเสริมการป้องกันภัยทางอากาศให้ซีเรีย

    1491567003931-960x0.jpg
    มอสโก 7 เม.ย.- กองทัพรัสเซียระบุว่า จะเสริมความแข็งแกร่งในการป้องกันภัยทางอากาศให้แก่ซีเรียเพื่อปกป้องสาธารณูปโภคสำคัญ และว่าการยิงจรวดถล่มของสหรัฐไร้ประสิทธิภาพ เพราะถูกเป้าหมายเพียงส่วนหนึ่ง

    โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงวันนี้ว่า เพื่อปกป้องสาธารณูปโภคสำคัญของซีเรีย รัสเซียจะดำเนินมาตรการชุดใหญ่ในเร็ว ๆ นี้เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและปรับปรุงประสิทธิภาพให้แก่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพซีเรีย และได้กล่าวถึงการที่สหรัฐยิงจรวดโทมาฮอว์กถล่มฐานทัพอากาศเมืองฮอมส์ของซีเรียเมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาในไทยว่าไร้ประสิทธิภาพ เพราะมีเพียง 23 ลูกจากทั้งหมด 59 ลูกที่ยิงถึงพื้นที่เป้าหมาย ทำลายได้เพียงเครื่องบิน 6 ลำที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซมและอาคารจำนวนหนึ่ง เช่น โกดัง สถานีวิทยุ แต่ทางวิ่งเครื่องบินและเครื่องบินทหารซีเรียที่จอดอยู่ล้วนไม่ได้รับความเสียหาย ด้านสถานีโทรทัศน์รอสสิยา24 ของทางการรัสเซียรายงานจากที่เกิดเหตุว่า มีเครื่องบิน 9 ลำ คลังเก็บเครื่องกระสุนและเชื้อเพลิงถูกจรวดสหรัฐถล่มเสียหาย แต่ทางวิ่งเครื่องบินยังใช้การได้ตามปกติ

    โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวด้วยว่า การโจมตีของสหรัฐละเมิดบันทึกความเข้าใจรัสเซีย-สหรัฐอย่างร้ายแรงเรื่องหลีกเลี่ยงการปะทะกันในซีเรีย ก่อนหน้านี้รัฐบาลรัสเซียประกาศระงับบันทึกความเข้าใจดังกล่าวที่ตกลงกับสหรัฐเมื่อปี 2558 เพื่อแสดงความไม่พอใจที่สหรัฐถล่มซีเรีย แม้ว่าโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียยืนยันว่า สหรัฐได้แจ้งล่วงหน้าก่อนลงมือก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

    หลายชาติหนุนสหรัฐใช้กำลังทหารในซีเรีย

    1491546412820-960x0.jpg
    ลอนดอน 7 เม.ย. – อังกฤษ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย และซาอุดีอาระเบียออกแถลงข่าวสนับสนุนสหรัฐในการใช้ปฏิบัติการทหารในซีเรีย หลังจากเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย

    รัฐบาลอังกฤษแถลงว่า สนับสนุนปฏิบัติการของสหรัฐอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าเป็นการตอบโต้ที่เหมาะสมจากรายงานว่ารัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีโจมตีแหล่งกบดานของกลุ่มกบฏอย่างไร้ความปราณีเมื่อวันอังคาร ขณะที่นายฌอง-มาร์ก เอโรต์ รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสกล่าวว่า สหรัฐได้แจ้งกับฝรั่งเศสแล้วก่อนหน้าที่จะยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพรัฐบาลซีเรีย เพราะการใช้อาวุธเคมีนับเป็นอาชญากรสงคราม ซึ่งรัสเซียและอิหร่านต้องเข้าใจ และฝรั่งเศสไม่ต้องการเผชิญหน้ากับสองประเทศดังกล่าว

    นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล ของออสเตรเลียกล่าวสนับสนุนการใช้ปฏิบัติการทหารสหรัฐโจมตีฐานทัพอากาศของซีเรีย รวมทั้งยังเรียกร้องให้รัสเซียมีส่วนร่วมในการสร้างสันติภาพในซีเรีย สำนักข่าวสปารายงานแถลงการณ์ของทางการซาอุดีอาระเบียวันนี้ว่า ซาอุดีอาระเบียสนับสนุนเต็มที่ให้สหรัฐใช้ปฏิบัติการทหารกับซีเรีย และนับเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐที่ตอบโต้การใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือน .-สำนักข่าวไทย

    เอ็นจีโอระบุสหรัฐโจมตีซีเรีย คร่าชีวิตทหาร 4 นาย

    1491556883101.jpg
    สหรัฐ 7 เม.ย.-กลุ่มสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนในซีเรีย เปิดเผยว่า การโจมตีฐานทัพอากาศซีเรียของสหรัฐ ทำให้ทหารซีเรียเสียชีวิตไป 4 นาย

    ในจำนวนนี้เป็นนายทหารระดับสูง 1 นาย นอกจากนี้ยังทำให้ฐานทัพอากาศซีเรียเสียหายเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรันเวย์ หรือคลังน้ำมัน ด้านสหรัฐระบุว่าได้แจ้งเตือนไปยังทหารรัสเซียในซีเรีย ก่อนที่สหรัฐจะเปิดฉากโจมตี ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความสูญเสีย ขณะที่รัสเซียกล่าวหาสหรัฐว่าใช้กำลังรุกรานรัฐอธิปไตยซึ่งขัดต่อบรรทัดฐานระหว่างประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    จีนขอให้ทุกฝ่ายใช้การเมืองแก้ปัญหาซีเรีย

    1491557891829-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 7 เม.ย.- จีนขอให้ทุกฝ่ายในซีเรียใช้ทางออกทางการเมืองยุติสงครามที่ดำเนินมานาน 6 ปี หลังจากสหรัฐยิงจรวดถล่มฐานทัพอากาศซีเรียในช่วงที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเป็นครั้งแรก

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวระหว่างการแถลงข่าวตมปกติในวันนี้ว่า จีนหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะใจเย็น ใช้ความอดกลั้น หลีกเลี่ยงการกระทำใด ๆ ที่อาจเพิ่มความตึงเครียด สถานการณ์ล่าสุดในซีเรียตอกย้ำให้เห็นอีกครั้งว่าจำเป็นต้องเร่งหาทางออกทางการเมืองเพื่อแก้ปัญหาซีเรีย ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยึดมั่นต่อการสนับสนุนการใช้ทางออกทางการเมืองและมุ่งมั่นหาทางออกทางการเมือง ให้ได้

    ที่ผ่านมาจีนมักเข้าข้างรัสเซียเรื่องขัดขวางไม่ให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติดำเนินการกับซีเรีย อีกทั้งยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการเจรจาทางการทูตระหว่างตัวแทนรัฐบาลซีเรียกับฝ่ายค้าน และไม่แสดงท่าทีว่าต้องการเข้าไปเกี่ยวข้องทางทหาร อย่างไรก็ดี กระทรวงกลาโหมจีนเผยเมื่อปีก่อนว่า ได้จัดส่งเวชภัณฑ์และการฝึกอบรมให้แก่ซีเรีย จีนเองกังวลว่า ชาวมุสลิมอุยกูร์ในเขตปกครองตนเองซินเจียง ทางตะวันตกของประเทศกำลังร่วมรบกับกลุ่มติดอาวุธในซีเรียและอิรัก กลุ่มที่อ้างตัวว่าภักดีกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เคยเผยแพร่วิดีโอเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เป็นภาพนักรบชาวอุยกูร์ฝึกการสู้รบในอิรัก และขู่จะปักธงในจีน.-สำนักข่าวไทย

    ซีเอ็นเอ็นวิเคราะห์สาเหตุที่ทรัมป์สั่งถล่มซีเรีย

    1491555882744-960x0.jpg

    แอตแลนตา 7 เม.ย.- เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นวิเคราะห์สาเหตุที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐสั่งยิงจรวดโจมตีฐานทัพอากาศซีเรีย ทั้งที่เดิมเคยแสดงท่าทีคัดค้านการใช้กำลังทหารกับซีเรีย

    คริส ซิลลิซซา ผู้สื่อข่าวและนักวิเคราะห์การเมืองที่เพิ่งย้ายมาทำงานประจำกับซีเอ็นเอ็นเขียนบทความวิเคราะห์ว่า การที่ทรัมป์สั่งให้ยิงจรวดโทมาฮอว์กกว่า 50 ลูกถล่มฐานทัพอากาศในเมืองฮอมส์ ทางตะวันตกของซีเรียเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ ตรงกับเช้าวันศุกร์ตามเวลาในไทย ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ทรัมป์เคยทวีตเมื่อปี 2556 วิจารณ์ประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่ต้องการใช้กำลังทหารกับซีเรียเพราะใช้อาวุธเคมีกับประชาชนว่า การทิ้งระเบิดซีเรียไม่ได้ประโยชน์อะไรนอกจากหนี้สินที่เพิ่มขึ้นและอาจทำให้ความขัดแย้งยืดเยื้อ อีกทั้งยังกล่าวหาโอบามาระหว่างหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีปีก่อนว่า ปล่อยให้การเมืองสำคัญกว่าการปราบปรามก่อการร้าย โดยเฉพาะนโยบายรับผู้อพยพเข้าประเทศ

    ซิลลิซซาวิเคราะห์จากที่ทรัมป์แถลงข่าวร่วมกับสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ของจอร์แดนเมื่อวันพุธว่า สิ่งที่ทำให้ทรัมป์เปลี่ยนใจคือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองข่าน เชคุน จังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียเมื่อวันอังคาร เพราะทรัมป์กล่าวว่า การใช้อาวุธเคมีกับผู้บริสุทธิ์ในซีเรียซึ่งมีทั้งสตรี เด็กเล็ก และแม้แต่ทารกเมื่อวันก่อนเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก การสังหารคนเหล่านี้เท่ากับดูหมิ่นความเป็นมนุษย์ การกระทำชั่วร้ายของรัฐบาลบาชาร์ อัลอัสซาดเป็นเรื่องที่เกินทน ทัศนคติที่เขามีต่อซีเรียและนายอัสซาดได้เปลี่ยนไปหมดแล้ว นอกจากนี้บทบาทที่เปลี่ยนไปจากการเป็นประชาชนมาเป็นประธานาธิบดี ทำให้ทรัมป์ต้องแสดงให้คนเห็นว่าเขาเป็นทั้งคนที่ต่อต้านโอบามาและคนเป็นพูดจริงทำจริง.-สำนักข่าวไทย

    หุ้นเอเชียร่วงหมดหลังสหรัฐยิงจรวดถล่มซีเรีย

    1491537398413-960x0.jpg

    ฮ่องกง 7 เม.ย.- ตลาดหลักทรัพย์ทั่วเอเชียพากันร่วง หลังจากสหรัฐยิงจรวดโทมาฮอว์กถล่มฐานทัพอากาศซีเรียในเช้าวันนี้ตามเวลาในไทย ขณะที่สินทรัพย์ปลอดภัยปรับขึ้น เช่นเดียวกับราคาน้ำมันที่ขึ้นเพราะตลาดวิตกกังวล

    ตลาดหลักทรัพย์เอเชียเช้าวันนี้ปรับลดลงถ้วนหน้าจากที่ปิดบวกมาหลายวัน ตลาดฮ่องกงลดลงร้อยละ 1.1 ตลาดเซี่ยงไฮ้ลดลงร้อยละ 0.2 ตลาดซิดนีย์ลดลงร้อยละ 0.3 ตลาดโซลลดลงร้อยละ 0.4 ตลาดโตเกียวลดลงร้อยละ 0.1 ขณะที่ราคาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำและเงินเยนของญี่ปุ่นปรับขึ้นทันที ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นเนื่องจากตลาดกังวลเรื่องปริมาณน้ำมันในตะวันออกกลาง นักวิเคราะห์ในซิดนีย์ของออสเตรเลียให้ความเห็นว่า แม้ซีเรียไม่ใช่ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ แต่สถานการณ์ขณะนี้เสี่ยงทำให้ทั้งภูมิภาคตะวันออกกลางทวีความตึงเครียด เพราะมีแนวโน้มว่าอาจมีการตอบโต้การถล่มของสหรัฐ

    ข่าวสหรัฐยิงจรวดโทมาฮอว์กกว่า 50 ลูก ถล่มซีเรียบดบังข่าวการพบกันเป็นครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนที่คฤหาสน์มาร์อะลาโกของทรัมป์ในรัฐฟลอริดา เดิมตลาดจับตาท่าทีของผู้นำสหรัฐด้วยความกังวลว่า จะพูดหรือทำให้เกิดสงครามการค้าระหว่างสองมหาอำนาจเศรษฐกิจโลกหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีเสนอประกาศเขตห้ามบินในซีเรีย ป้องกันการใช้อาวุธเคมี

    1491558184465-960x0.jpg

    อังการา 7 เม.ย. – ตุรกีสนับสนุนปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐในการตอบโต้กองทัพซีเรียที่ถูกสงสัยว่าใช้อาวุธเคมีในการโจมตีกลุ่มกบฏ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการประกาศเขตห้ามบินในซีเรียด้วย

    โฆษกประจำตัวประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน ของตุรกีกล่าวว่า การโจมตีฐานทัพอากาศในซีเรียของสหรัฐเป็นการตอบโต้การก่ออาชญากรรมสงครามของประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาด โดยนับเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า การใช้อาวุธเคมีคร่าชีวิตพลเมืองจะต้องถูกลงโทษ ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ตุรกีเห็นว่า ควรที่จะต้องประกาศเขตห้ามบินและจัดตั้งเขตปลอดภัยในซีเรียโดยทันที

    ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอนาโดลูรายงานโดยอ้างคำกล่าวของรองนายกรัฐมนตรีนูมาน คูร์ตูลมุส ระบุว่า ตุรกีเชื่อว่า ระบอบอัสซาดจะต้องถูกลงโทษอย่างสาสมจากนานาประเทศ และว่า ปฏิบัติการโจมตีของสหรัฐมีความสำคัญและมีความหมาย หลังพลเมืองต้องตกเป็นเป้าหมายถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมี

    ด้านกระทรวงสาธารณสุขตุรกีเผยผลวิเคราะห์เบื้องต้นพบว่า ผู้คนในจังหวัดอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียเสียชีวิตจากแก๊สพิษทำลายประสาทซาริน หลังถูกโจมตีทางอากาศเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย


    กองทัพฟิลิปปินส์แจง ไม่คิดยึดเกาะใหม่ในทะเลจีนใต้

    1491565285107-960x0.jpg
    มะนิลา 7 เม.ย.- กองทัพฟิลิปปินส์ชี้แจงว่า จะปรับปรุงสิ่งปลูกสร้างบนเกาะในทะเลจีนใต้ที่ยึดครองอยู่แล้ว แต่ไม่คิดไปยึดเกาะใหม่ตามที่มีข่าวว่าประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตสั่งการให้ทำ

    โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์เผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า คำสั่งที่ได้รับคือให้ปรับปรุงเกาะแก่งที่ยึดครองอยู่แล้ว ขณะที่กระทรวงกลาโหมแถลงว่า จะเพิ่มจำนวนค่ายทหาร ระบบผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ประภาคาร และที่พักชาวประมงตามเกาะแก่งที่ฟิลิปปินส์ยึดครองอยู่แล้ว ด้านโฆษกประธานาธิบดีกล่าวว่า ประธานาธิบดีเพิ่งสั่งการให้ปรับปรุงและดำเนินการตามแผนพัฒนาเกาะปักอาซา เกาะใหญ่อันดับสองในหมู่เกาะสแปรตลีย์ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ

    เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์พากันชี้แจงดังกล่าวหลังจากประธานาธิบดีดูเตอร์เตกล่าวเมื่อวานนี้ว่า ได้สั่งการให้กองทัพยึดเกาะแก่งและแนวปะการังทั้งหมดที่ฟิลิปปินส์อ้างสิทธิในทะเลจีนใต้ เขาต้องการให้ยึดประมาณ 9-10 แห่งและสร้างเสริมกำลังให้แข็งแกร่ง แต่ไม่ได้พูดชัดเจนว่าหมายถึงเกาะ 9 แห่งที่กองทัพฟิลิปปินส์ยึดครองอยู่แล้ว หรือหมายถึงเกาะอื่น ๆ จากที่ฟิลิปปินส์อ้างสิทธิทั้งหมดประมาณ 40 เกาะ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายทางทะเลของฟิลิปปินส์ชี้ว่า เกาะแก่งใหญ่ ๆ ในหมู่เกาะสแปรตลีย์ที่ฟิลิปปินส์อ้างสิทธินั้นถูกทหารประเทศอื่นยึดไว้หมดแล้ว เหลือเพียงเกาะธิทูที่ฟิลิปปินส์เรียกว่าปักอาซา และจีนเรียกว่าจงเย่เท่านั้นที่เป็นเกาะใหญ่เกาะเดียวที่ฟิลิปปินส์ยึดครองอยู่

    ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงในวันนี้ว่า หวังว่าฟิลิปปินส์จะแก้ไขข้อพิพาททางทะเลกับจีนอย่างเหมาะสมต่อไป และร่วมกับจีนรักษาความสัมพันธ์ของสองประเทศให้แน่นแฟ้นและมีเสถียรภาพ จีนเองจะปกป้องอธิปไตยทางดินแดน สิทธิและผลประโยชน์ทางทะเลของประเทศอย่างแข็งขัน.-สำนักข่าวไทย

    ปักกิ่งเผชิญปัญหาขยะล้นเมือง ประชาชนไม่มีวินัยแยกขยะ

    1491557808973-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 7 เม.ย. – ทางการกรุงปักกิ่งของจีนเตรียมเพิ่มงบประมาณพัฒนาระบบกำจัดขยะภายในเมือง แต่ยังคงเผชิญอุปสรรคในการปลูกฝังประชาชนให้เห็นความสำคัญของการคัดแยกขยะ

    รายงานระบุว่า กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 22 ล้านคน กำลังประสบปัญหาขยะล้นเมือง โดยสามารถจัดเก็บขยะตามบ้านเรือนได้ทั้งสิ้น 8.7 ล้านตันเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงทศวรรษก่อนหน้าเกือบสองเท่า อีกทั้ง ประชาชนยังไม่ให้ความสนใจในการคัดแยกขยะ อย่างไรก็ดี ทางการตั้งเป้าที่จะส่งเสริมการคัดแยกและนำขยะมูลฝอยของครัวเรือนทั้งหมดกลับมาใช้ใหม่ให้ได้ภายในปี 2563 โดยจะเพิ่มงบประมาณสนับสนุนเป็นปีละ 2,000 ล้านหยวน (กว่า 10,000 ล้านบาท)

    ทั้งนี้ ทางการกรุงปักกิ่งสนับสนุนให้ประชาชนคัดแยกขยะอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดตั้งกองทัพทีมงานปลอกแขนสีเขียว 20,000 คนให้ความรู้ในการคัดแยกขยะมาตั้งแต่ปี 2553 แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่ให้ความสนใจ เนื่องจากไม่มีบทลงโทษผู้ฝ่าฝืนที่ไม่ปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า พวกเขาทำได้แค่เชิญชวนและขอความร่วมมือเท่านั้น แต่ยังไม่มีมาตรการที่มีบทลงโทษออกมาอย่างเป็นทางการ ด้านบรรดาผู้บริหารบริษัทจัดการขยะในกรุงปักกิ่งกล่าวว่า จำเป็นต้องให้เวลาประชาชนในการสร้างความคุ้นชินกับการคัดแยกขยะ เพราะหลายๆ คนยังไม่เห็นประโยชน์ และยังมีความคิดที่ว่าต่อให้ช่วยแยกขยะให้แล้ว แต่สุดท้ายก็ถูกนำมากลับมาผสมรวมกันระหว่างการขนส่งอยู่ดี

    อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกลางจีนตั้งเป้าที่จะออกกฎบังคับให้ประชาชนใน 46 เมือง รวมถึงกรุงปักกิ่ง คัดแยกขยะก่อนทิ้ง รวมถึงจะลงทุน 200,000 ล้านหยวน (กว่า 1 ล้านล้านบาท) สนับสนุนการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ให้ได้ร้อยละ 35 ภายในสิ้นปี 2563.- สำนักข่าวไทย

    โคลนถล่มโคลอมเบียตายกว่า 300 คน

    1491556445703.jpg
    โคลอมเบีย 7 เม.ย.-ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่ม ในเมืองโมโคอา จังหวัดปูตูมาโย ของโคลอมเบีย ล่าสุดอยู่ที่ 311 คน เป็นเด็กร่วม 100 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 300 คน

    สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักน้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้น พัดพากองโคลนจำนวนมหาศาล โถมทับบ้านเรือนเมืองโมโคอามีประชากรทั้งสิ้น 70,000 คน ได้รับผลกระทบจากเหตุดินถล่มครั้งนี้ ร่วม 45,000 คน โคลอมเบียต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองโมโคอาเป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทันท่วงที.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นขยายมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

    1491554677509.jpg
    ญี่ปุ่น 7 เม.ย.-นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลง รัฐบาลตัดสินใจขยายมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือออกไปอีก 2 ปี

    โดยจะยังคงห้ามการติดต่อการค้าทุกประเภทกับเกาหลีเหนือ รวมทั้งห้ามเรือเกาหลีเหนือทุกลำเข้ามาจอดตามเมืองท่าต่างๆ ในญี่ปุ่น การดำเนินการครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปบริเวณชายฝั่งตะวันออก นับเป็นการทดลองขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐและจีนพบหารือกันเป็นครั้งแรก

    1491526404893-960x0.jpg

    ปาล์มบีช 7 เม.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ประชุมสุดยอดร่วมกันเป็นครั้งแรกที่บ้านพักตากอากาศของประธานาธิบดีทรัมป์ที่รัฐฟลอริดา ของสหรัฐเมื่อวานนี้

    ประธานาธิบดีทรัมป์และนางเมลาเนียา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ต้อนรับประธานาธิบดีสีและนางเผิง ลี่หยวน ภริยา ที่มาร์-อา-ลาโก รีสอร์ทตากอากาศของผู้นำสหรัฐ ก่อนที่จะพากันเข้าไปรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำครั้งนี้ว่า ตัวเขาและประธานาธิบดีสี ได้พบและพูดคุยกันแล้วและเขากำลังพัฒนาสร้างมิตรภาพกับผู้นำจีน ทางทำเนียบขาวกล่าวว่า ได้เลือกสถานที่แห่งนี้เป็นการประชุมสุดยอดก็เพื่อให้การพบปะเป็นเวลา 2 วันระหว่างผู้นำสหรัฐและจีนดำเนินไปอย่างผ่อนคลาย แม้จะมีประเด็นร้อนความตึงเครียดเรื่องเกาหลีเหนือและการค้าอยู่ในวาระที่ทั้งสองฝ่ายจะหารือกันก็ตาม

    ที่ปรึกษาระดับสูงของนายทรัมป์หลายคนเข้าร่วมในการรับประทานอาหารค่ำด้วย รวมทั้ง นางอีวานกา บุตรสาวและนายจาเรด คุชเนอร์ บุตรเขย การหารือระหว่างผู้นำจีนและสหรัฐจะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันในวันศุกร์โดยคาดว่าจะมีการหารือในประเด็นที่มีความจริงจังมากขึ้น ทำเนียบขาวระบุว่า ไม่คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงใด ๆ ในประเด็นอย่างเรื่องการค้าและภาษี โดยยืนยันว่า การพบกันครั้งนี้เป็นการแนะนำตัวของผู้นำทั้งสอง และในส่วนของรัฐบาลสหรัฐเองก็ยังมีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องแนวทางการสร้างความสัมพันธ์กับจีน.-สำนักข่าวไทย


    สื่อจีนเผยทรัมป์ตอบรับคำเชิญมาเยือนจีน

    1491553016991-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 7 เม.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐตอบรับคำเชิญของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการในปีนี้

    ซินหัวรายงานอ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ตกลงรับคำเชิญเดินทางเยือนจีนด้วยความยินดี และคาดหวังว่าจะได้เยือนในเร็วๆนี้ ผู้นำสหรัฐและนางเมลาเนีย สตรีหมายเลขหนึ่งเป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับประธานาธิบดีจีนและภริยาในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นระหว่างเยือนรัฐฟลอริดา ส่วนวันศุกร์นี้ผู้นำทั้งสองมีกำหนดหารือเรื่องโครงการอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ การค้าจีน-สหรัฐ และประเด็นที่สำคัญอื่นๆ ประธานาธิบดีสีเยือนสหรัฐเป็นวันที่สองและถือเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่างผู้นำทั้งสอง โดยได้เรียกร้องขอความร่วมมือกับสหรัฐในการลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน และพลังงาน .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่ 2.0 ริกเตอร์ ไร้เสียหาย

    775466-01.jpg
    เกิดแผ่นดินไหว อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 2.0 ริกเตอร์ ไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 เวลา 23.18 ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ขนาด 2.0 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 17 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560


    พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านชาวพิจิตรพังอื้อ

    775562-01.jpg
    พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรใน จ.พิจิตร เสียหายนับสิบหลัง ทหารเร่งช่วย

    ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรในเขตอำเภอวังทรายพูนและอำเภอทับคล้อได้รับความเสียหายต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก รวมถึงหลังคาและฝาบ้านของราษฎรถูกลมพายุพัดพังลมได้พัดหลังคาและฝาบ้านปลิวหายไปกับสายลม ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นสำรวจพบแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ที่โดนพายุพัดถล่มเสียหายหนักที่สุด คือ ที่หมู่ 9 ต.หนองพระ อ.วังทรายพูน และ หมู่ 3 บ้านเขาดิน ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร โชคดีไม่มีราษฎรได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุดกำลังทหารจากมลฑลทหารบกที่ 36 ( มทบ.36) ได้ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแล้ว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    ค่าหมอกควันภาคเหนือ กลับมาเกินมาตรฐาน 3 จังหวัด

    775567-01.jpg

    ค่าหมอกควันภาคเหนือกลับมาเกินมาตรฐานแล้ว 3 จังหวัด ลำปางอันดับ 1 พบ 138 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    สำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 เมษยาน 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ พบ 3 จังหวัด มีปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ประกอบด้วย ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 138 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 133 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม,จ.เชียงใหม่ 131 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    ทั้งนี้ ประชาชน เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุม หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรสวมใส่หน้ากากหรือใช้ผ้าปิดจมูก ส่วนประชาชนทั่วไปขอให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติ ตามข้อแนะนำจากหน่วยงานราชการ และหากมีอาการเจ็บป่วยควรปรึกษาแพทย์ทันที

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    ป่วนใต้กว่า 10 จุด บึ้มเผายางรถ 4 จังหวัด ปัตตานี ยะลา นราฯ สงขลา

    775463-01.jpg

    คนร้ายป่วน บึ้ม - เผาเสาไฟฟ้า, ยางรถยนต์ กว่า 10 จุด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ขณะที่ มทภ.4 เผยรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว เตรียมเชิญตัวสอบ

    พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลาประมาณ 24.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ พื้นที่เขตรอยต่อ 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา โดยที่ จ.ปัตตานี เกิด ทั้งหมด 2 จุด ที่ อ.หนองจิก, ยะลา 1 จุด ที่ อ.บันนังสตา, จ.นราธิวาส 5 จุด และ จ.สงขลา ที่ อ.จะนะ กับ สะบ้าย้อย ภาพรวมลักษณะก่อเหตุคือคนร้ายได้ลอบวางระเบิด เผายางรถยนต์ รวมถึงเผาเสาไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถกู้ระบบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่า เป้าประสงค์ครั้งนี้ต้องการสร้างความวุ่นวาย ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ มากกว่าหวังผลเอาชีวิต

    เบื้องต้น พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยพื้นที่ ควบคุมเหตุการณ์อย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการลงไปสำรวจบริเวณที่ได้รับความเสียหายอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560


    'ปราโมทย์' แจงเหตุป่วน 4 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ยันไร้เจ็บตาย

    775548-01.jpg
    'ปราโมทย์' แจงเหตุป่วน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบทั้งสิ้น 19 อำเภอ ยันไร้เจ็บตาย

    ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีเกิดเหตุคนร้ายก่อกวนด้วยการวางระเบิดแสวงเครื่อง และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา สรุปได้ดังนี้ พื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 6 อำเภอ เสาไฟฟ้าถูกลอบวางระเบิดจำนวน 18 ต้น จังหวัดยะลา จำนวน 3 อำเภอ 8 ต้น จังหวัดนราธิวาส จำนวน 8 อำเภอ 20 ต้น จังหวัดสงขลา จำนวน 2 อำเภอ 6 ต้น รวมทั้งสิ้น 19 อำเภอ

    พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอยืนยันว่าไม่มีการเข้าตีฐานปฏิบัติการ ตลอดจนไม่มีการบาดเจ็บและเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน ตามข่าวที่ได้ออกไป ซึ่งเป็นการแอบอ้างและก่อกวนทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    โคราชวอนเล่นสงกรานต์ประหยัด หลังน้ำเขื่อนน้อย

    775534-01.jpg

    ผอ.ชลประทานที่ 8 โคราช วอนเล่นสงกรานต์อย่างประหยัด หลังน้ำในเขื่อนลำตะคองเหลือน้อย

    นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำใช้การในเขื่อนลำตะคองเหลืออยู่ที่ 62 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 20% ของความจุเขื่อน ซึ่งเหลือน้อยกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยในปี 2559 ที่ผ่านมามีปริมาณน้ำใช้การอยู่ที่ 68 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 23%

    สำหรับปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคองขณะนี้ เหลือใช้เพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภคเท่านั้น แต่ไม่มีน้ำให้ใช้ในภาคเกษตรกรรม ดังนั้นทุกคนจึงควรใช้น้ำอย่างประหยัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ประชาชนควรใช้น้ำเท่าที่จำเป็น เช่น ควรใช้การรดน้ำดำหัวแทนการเล่นสาดน้ำกัน หรือการใช้รถกระบะบรรทุกถังน้ำสาดน้ำใส่กันเพราะเป็นการสิ้นเปลืองน้ำ โดยประชาชนทุกคนควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเล่นน้ำ เป็นการรดน้ำดำหัวกันตามแบบประเพณีไทย ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดน้ำ และทำให้บริหารจัดการน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    แบงก์ร้อยปลอมระบาดหนักที่ลำปาง ตำรวจเร่งแกะรอยล่า

    775522-01.jpg

    แบงก์ร้อยปลอมระบาดหนักที่ จ.ลำปาง ตำรวจเร่งตั้งชุดแกะรอยจากกล้องวงจรปิด

    นายไพบูลย์ อดเก่ง อายุ 69 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ตลาดเก๊าจาว ได้ประกาศเสียงตามสายยามเช้า ให้กับพ่อค้าและแม่ค้าในตลาดกว่า 200 แผง เฝ้าระวังแบงก์ร้อยปลอม หลังจากช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีคนนำแบงก์ร้อยปลอม เข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน คาดว่า มีไม่ต่ำกว่า 10 ใบ หมุนเวียนอยู่ในตลาดแห่งนี้ โดยธนบัตรปลอมดังกล่าว จะขึ้นต้นด้วยหมายเลข0E4647409 นอกจากนี้ยังพบว่ามีการระบาดหนักในหลายอำเภอช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่น ที่อำเภอแม่เมาะ และ ที่ตลาดสดอัศวิน อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ล่าสุด มาพบที่ตลาดเก๊าจาว

    ทั้งนี้ จากการสอบถามแม่ค้าหลายคน อย่างเช่น นางอัญชลี หลวงบุตร อายุ 50 ปี แม่ค้าขายดอกมะลิภายในตลาด บอกว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเช้ามีลูกค้ามาซื้อมะลิ 1 พวงในราคา 10 บาท แต่จำหน้าไม่ได้ แต่ใช้ธนบัตรฉบับละ 100 บาท มาทำการซื้อสินค้า โดยตนเองได้ถอนเงินไป 90 บาท แต่ปรากฏว่า เมื่อมาตรวจดูอย่างละเอียด พบว่า เป็นธนบัตรปลอมขึ้นต้นด้วยเลขหมายดังกล่าว และกระดาษก็จะนิ่ม ที่สังเกตได้ชัดเจนคือ มองไม่เห็นลายน้ำของธนบัตร

    ขณะที่ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ได้สั่งการให้จัดตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในตลาดแล้ว สำหรับเร่งล่าตัวกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560


    ชาวอ่างทองทุกข์ น้ำคลองสาหร่ายเน่า กระทบประปา

    775459-01.jpg

    ชาวอ่างทอง ทุกข์น้ำคลองสาหร่ายเน่า กระทบประปาหมู่บ้าน ชลประทานเร่งแก้ไขปล่อยน้ำดีไล่ คาด 2 สัปดาห์ปกติ

    ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ต้องทนเหม็นกลิ่นน้ำเน่าในคลองสาหร่าย บริเวณปากประตูน้ำ นาน 3 สัปดาห์แล้ว ส่วนน้ำในคลองสาหร่ายที่เน่าเสียนั้นไหลลงสู่แม่น้ำน้อย ส่งผลกระทบต่อการผลิตประปาหมู่บ้าน ที่ต้องใช้น้ำในแม่น้ำน้อยในการผลิตประปาหมู่บ้าน และยังมีสัตว์น้ำกุ้งหอยปูปลาที่ได้ผลผกระทบ จากการเน่าเสียของน้ำในคลองสาหร่าย

    ด้าน เจ้าหน้าที่ชลประทาน เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไขปล่อยน้ำดีไล่น้ำเสียเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ขณะที่ นางสมศรี อาสาไทย อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ระบุว่า ตนเองเป็นแม่ค้าปลาเค็มขายของอยู่บริเวณดังกล่าวต้องสูดดมกลิ่นเหม็นของน้ำมานานร่วมเดือนและเป็นโรคทางเดินหายใจและลำไส้แปรปรวนต้องเสียเงินค่ารักษาทุกปี ในช่วงที่น้ำในคลองเน่าเสีย ส่วนนางน้ำลืม ร้อยกลอง อายุ 64 ปี ชาวบ้านอีกราย เผยว่าตนเองต้องมาหาซื้อของและซื้ออาหารในบริเวณร้านป้าสมศรีเป็นประจำ และก็มีพื้นที่ทำนาอยู่ในบริเวณคลองสาหร่ายที่เน่าเสีย จึงอยากให้ทางราชการเร่งแก้ไขช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนกุ้งหอยปูปลา สัตว์น้ำที่อยู่ภายในคลอง ตายไปจนเกลี้ยงคลองแล้ว

    ขณะที่ นาย ธเนศ บุญสุข ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี เปิดเผยว่า คลองสาหร่ายเป็นคลองทิ้งน้ำมีความยาวประมาณ 40 กิโลเมตร ไหลผ่านอ.แสวงหา และ อ.โพธิ์ทอง ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำที่บริเวณหมู่ 4 ตำต.อ่างแก้ว ในช่วงนี้เกิดน้ำในเน่าเสียเพราะภัยแล้ง และเกิดพายุฤดูร้อนทำให้น้ำขังภายในคลองจำนวนมาก จึงเน่าเสียเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เบื้องต้นทางชลประทานได้ปล่อยน้ำดีลงคลองสาหร่ายเพื่อไล่น้ำเสียแล้วคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์คงกลับสู่ภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    ปภ.เผยผลกระทบ วาตภัย 12 จังหวัด เร่งช่วย

    775549-01.jpg

    ปภ.รายงานผลกระทบจากวาตภัย 12 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือ พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักในระยะนี้

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า พื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยช่วงวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2560 มี รวม 12 จังหวัด 20 อำเภอ บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 293 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 ราย แยกเป็น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด ภาคกลาง 4 จังหวัด และภาคเหนือ 6 จังหวัด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือน อีกทั้งจ่ายเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนดแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

    ทั้งนี้ จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 7 เมษายน 2560 บริเวณภาคใต้จะมีฝนตกหนัก หลายพื้นที่ ปภ.จึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที ตลอดจนแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุเตือน ฉบับที่ 16 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก

    775462-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 16

    ภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราชขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมใกล้กับชายฝั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลางโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ประกาศ ณ วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สงคราม.? 3 ชาติบุกประชิดเกาหลีเหนือ


    เผยแพร่เมื่อ 6 เม.ย. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ปาระเบิดกรุงเทพฯ-ถล่มใต้


    เผยแพร่เมื่อ 6 เม.ย. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์ 5.7 คนในเมืองหลวงพากันหนีออกจากตึก

    1491641234072-960x0.png
    มะนิลา 8 เม.ย.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 เขย่าฟิลิปปินส์ ในวันนี้ ผู้คนในกรุงมะนิลาพากันวิ่งออกจากอาคารสูง เพื่อความปลอดภัย

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.08 น. วันนี้ ตามเวลาฟิลิปปินส์ ตรงกับเวลา 14.08 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่นอกชายฝั่งทางใต้ของเกาะลูซอน ซึ่งเป็นเกาะหลัก แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงกรุงมะนิลาที่อยู่ห่างขึ้นไปทางเหนือ 110 กิโลเมตร สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ผู้คนในกรุงมะนิลาพากันวิ่งออกจากอาคารสูงในย่านการเงิน ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอบีเอส-ซีบีเอ็น ของฟิลิปปินส์ รายงานสดภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้คนวิ่งหนีจากอาคาร ผู้โดยสารของท่าเรือระหว่างประเทศบาตังกาสอย่างตื่นตกใจ เพราะอยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหว อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน.-สำนักข่าวไทย

    เรือชนกันในเมียนมาร์ สังเวยอย่างน้อย 20 ชีวิต

    1491635882881.jpg
    เมียนมาร์ 8 เม.ย. - เกิดเหตุเรือโดยสารชนกับเรือบรรทุกขนาดใหญ่ในแม่น้ำสายหนึ่ง ในเมืองพะสิมของเมียนมาร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน เป็นหญิง 16 คน และชาย 4 คน

    ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า บนเรือโดยสารมีแขกที่เดินทางกลับจากไปร่วมในงานแต่งงาน จำนวน 80 คน แต่ตำรวจระบุว่า บนเรือมีผู้โดยสารเพียง 66 คน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 9 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียระงับข้อตกลงความปลอดภัยทางอากาศกับสหรัฐ

    1491583753497-960x0.jpg
    รัสเซีย 7 เม.ย.-รัสเซีย ตัดสินใจระงับข้อตกลงความร่วมมือด้านความปลอดภัยทางอากาศกับสหรัฐ ส่งผลให้ความเสี่ยงเครื่องบินของสหรัฐกับรัสเซีย จะชนกันเหนือน่านฟ้าซีเรียเพิ่มมากขึ้น

    โฆษกประจำตัวประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เปิดเผยว่ารัฐบาลรัสเซีย ตัดสินใจระงับข้อตกลงความร่วมมือ ด้านความปลอดภัยทางอากาศกับสหรัฐ ส่งผลให้ความเสี่ยงที่เครื่องบินของสหรัฐกับรัสเซีย จะชนกันเหนือน่านฟ้าประเทศซีเรียเพิ่มมากขึ้น การตัดสินในครั้งนี้มีขึ้น เพื่อตอบโต้คำสั่งโจมตีทางอากาศซีเรียของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ พร้อมย้ำว่าความร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างสองชาติจบสิ้นลงนับตั้งแต่สหรัฐเดินหน้าโจมตีซีเรีย แต่รัสเซียยังพร้อมแลกเปลี่ยนข้อมู ด้านเทคนิคทางการทหารบางส่วนกับทางรัฐบาลสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเร่งสอบหาหลักฐานว่ารัสเซีย เกี่ยวข้องกับการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรียหรือไม่

    1491629148391.jpg

    ซีเรีย 8 เม.ย. - รัฐบาลสหรัฐกำลังสอบสวนว่า รัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรียหรือไม่ ซึ่งเป็นเหตุผลให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต้องเปิดศึกโจมตีฐานทัพในซีเรียด้วยขีปนาวุธโทมาฮอว์กเป็นครั้งแรก

    กระทรวงกลาโหมสหรัฐกำลังค้นหาหลักฐานเนื่องจากสงสัยว่า รัฐบาลรัสเซียมีส่วนรู้เห็นกับการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในเมืองข่าน ชีคฮูน จังหวัดอิดลิบของซีเรีย ซึ่งทำให้ชาวซีเรียเสียชีวิตอย่างน้อย 86 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 27 คน ขณะที่นางนิคกี้ เฮลีย์ กล่าวในที่ประชุมฉุกเฉินคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เตือนว่า สหรัฐพร้อมที่จะโจมตีซีเรียอีก หากว่าจำเป็น แต่ก็หวังว่าจะไม่ต้องทำแบบนั้น ด้านผู้นำโลกต่างมีความเห็นแตกต่างกันต่อการที่สหรัฐโจมตีฐานทัพเชย์รัต ใกล้กับเมือง

    ฮอมส์ ของซีเรียด้วยขีปนาวุธโทมาฮอว์ก 59 ลูก ที่ยิงจากเรือรบที่ลอยลำในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อเช้าวานนี้ โดยฝั่งผู้นำชาติตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี รวมไปถึงอิสราเอล ญี่ปุ่น ซาอุดิอาระเบียและตุรกี ต่างสนับสนุนการโจมตีของสหรัฐ บอกว่า เป็นเพราะการกระทำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด เอง

    ส่วนรัสเซีย พันธมิตรสำคัญของซีเรียบอกว่าจะตอบโต้กลับ รวมถึงมีแผนเสริมการป้องกันภัยทางอากาศให้แก่ซีเรีย ทั้งนี้สหรัฐสงสัยว่า ฐานทัพดังกล่าวเป็นที่จอดเครื่องบินรบ ซึ่งใช้ในปฏิบัติการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในจังหวัดอิดลิบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอิหร่านขอให้สอบเรื่องอาวุธเคมีในซีเรีย

    1491639817876-960x0.jpg
    ดูไบ 8 เม.ย.- ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านเรียกร้องให้เปิดการสอบสวนอย่างเป็นธรรมต่อเหตุการณ์ต้องสงสัยว่ามีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย และเตือนว่าการยิงจรวดของสหรัฐเสี่ยงทำให้กระแสสุดโต่งในตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น

    ประธานาธิบดีโรว์ฮานี กล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ว่า ขอเรียกร้องให้ตั้งคณะค้นหาความจริงนานาชาติที่เป็นกลาง เพื่อสอบสวนว่าอาวุธเคมีที่ใช้กับชาวเมืองข่าน เชคุน จังหวัดอิดลิบของซีเรียมาจากไหน และขอเรียกร้องให้ประชาคมโลกไม่ยอมรับนโยบายของสหรัฐที่ยิงจรวดโทมาฮอว์กถล่มฐานทัพอากาศเมืองฮอมส์ของซีเรีย เพราะรังแต่จะนำมาซึ่งความย่อยยับและอันตรายให้แก่ตะวันออกกลางและโลก การรุกรานของสหรัฐจะยิ่งทำให้กระแสสุดโต่งและการก่อการร้ายในภูมิภาครุนแรงขึ้น ทำให้โลกไร้ขื่อแปและไร้เสถียรภาพ เป็นการกระทำที่จะต้องถูกประณาม

    อิหร่านเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรีย และได้จัดส่งความช่วยเหลือทางทหารและเศรษฐกิจให้ซีเรียปราบปรามกลุ่มกบฏและกลุ่มรัฐอิสลาม (อิสลาม) อิหร่านยืนยันว่า มีที่ปรึกษาและอาสาสมัครทางทหารในซีเรีย แต่ไม่ได้ส่งกำลังรบภาคพื้นดินเข้าไปในซีเรีย.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ ออสเตรเลีย ชี้ผู้นำซีเรียไม่สมควรร่วมยุติสงครามแล้ว

    1491638110199-960x0.jpg

    พอร์ตมอร์สบี 8 เม.ย.- นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลียมองว่า ประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรียไม่มีคุณสมบัติที่จะเข้าร่วมกระบวนการยุติสงครามกลางเมืองซีเรียอย่างสันติอีกต่อไป

    นายกรัฐมนตรีเทิร์นบูลกล่าวขณะเยี่ยมกรุงพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินีในวันนี้ว่า สงสัยอย่างยิ่งว่าประธานาธิบดีอัสซาดจะร่วมในการหาทางออกอย่างสันติต่อไปได้อย่างไร ในเมื่ออาชญากรรมที่เขาก่อกับประชาชนของตนเองมันร้ายแรงยิ่งนัก การกระทำของเขา การก่ออาชญากรรมน่าสยดสยอง การใช้แก๊สพิษกับทารก เด็ก และสตรี ทำให้เขาไร้คุณสมบัติที่จะร่วมในกระบวนการยุติสงครามอีกต่อไป ตอนนี้ขึ้นอยู่กับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติโดยเฉพาะรัสเซียแล้วว่า จะยุติความขัดแย้งนี้อย่างไร หากมหาอำนาจโลกเข้ามามีบทบาทร่วมกับมหาอำนาจในภูมิภาคและท้องถิ่น สันติภาพย่อมบังเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน ผู้นำออสเตรเลียเผยด้วยว่า ได้หารือกับรัฐมนตรีกลาโหมและผู้บัญชาการกองทัพออสเตรเลียแล้วในวันนี้ สถานการณ์ทั้งหมดยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

    รัฐบาลซีเรียถูกกล่าวหาว่าใช้แก๊สพิษกับชาวเมืองข่าน เชคุน ในจังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 80 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้สั่งให้เรือรบ 2 ลำในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนยิงจรวดโทมาฮอว์ก 59 ลูก เมื่อเช้าวันศุกร์ตามเวลาในไทยถล่มฐานทัพอากาศในเมืองฮอมส์ของซีเรียที่เชื่อว่าเป็นฐานยิงแก๊สพิษ.-สำนักข่าวไทย


    ผู้ชุมนุมรวมตัวประท้วงที่นครนิวยอร์ก ต่อต้านการโจมตีซีเรีย

    1491623562538.jpg

    สหรัฐ 8 เม.ย. - ผู้ประท้วงจำนวนมากรวมตัวกันในนครนิวยอร์ก เพื่อแสดงพลังต่อต้านปฏิบัติการทางอากาศของสหรัฐที่โจมตีเป้าหมายทางทหารของซีเรีย

    โดยหลายคนบอกว่ายังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า รัฐบาลซีเรียเป็นฝ่ายใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือนและกล่าวประณามสหรัฐ ที่เข้าไปแทรกแซงปัญหาขัดแย้งในต่างประเทศ และถือว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ทำตามนโยบายที่เคยหาเสียงเอาไว้.


    สวีเดนคาดคนที่ถูกจับวานนี้ เป็นคนขับรถพุ่งชนคน

    1491644159901-960x0.jpg
    สตอกโฮล์ม 8 เม.ย.- ตำรวจสวีเดนสันนิษฐานว่า ชายที่ถูกจับกุมเมื่อวานนี้เป็นผู้ขโมยรถบรรทุกไปขับพุ่งชนคนและพุ่งเข้าไปในห้างสรรพสินค้า ขณะที่กรุงสตอกโฮล์มลดธงครึ่งเสาทั้งเมืองในวันนี้

    จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัวว่าก่อเหตุในกรุงสตอกโฮล์ม ซึ่งเป็นเหตุร้ายในยุโรปครั้งที่ 3 ในรอบสองสัปดาห์ หลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนคนในกรุงลอนดอนของอังกฤษและเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย ตำรวจสวีเดนเผยในเช้าวันนี้ว่า ชายที่ถูกควบคุมตัวในย่านมาร์สตา ชานกรุงสตอกโฮล์มทางตอนเหนือเมื่อวานนี้น่าจะเป็นผู้ขับรถพุ่งชนคน ถูกควบคุมด้วยฐานต้องสงสัยก่อการร้ายด้วยการฆาตกรรม สื่อหลายแห่งรายงานว่า เป็นชายชาวอุซเบกวัย 39 ปี และสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อัยการไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ขณะที่ตำรวจระบุว่า รูปพรรณสัณฐานของเขาตรงกับชายในภาพถ่ายต้องสงสัยที่ตำรวจเผยแพร่หลังเกิดเหตุ

    ท้องถนนในกรุงสตอกโฮล์มเช้าวันนี้เงียบเหงา มีเพียงตำรวจประจำการแน่นหนาและผู้นำดอกไม้ไปวางที่จุดเกิดเหตุ อาคารต่าง ๆ ทั้งรัฐสภา ที่ทำการรัฐบาล ศาลาว่าการ และพระราชวังลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต 4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ 15 คนขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 9 คน

    ด้านนายแมกนุส รันสตอร์ป วิทยาลัยกลาโหมแห่งชาติสวีเดนเผยว่า การก่อเหตุร้ายในกรุงสตอกโฮล์มไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย ตำรวจและหน่วยข่าวกรองฝึกซ้อมรับมือมาตลอดปีที่ผ่านมา เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดเท่านั้นเอง.-สำนักข่าวไทย

    สวีเดน ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยเหยื่อรถบรรทุก

    1491645534513.jpg

    สวีเดน 8 เม.ย. - ทางการสวีเดน ประกาศลดธงชาติลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน จากเหตุการณ์คนร้ายขับรถบรรทุกเบียร์พุ่งชนผู้คนในย่านช็อปปิ้งกรุงสตอกโฮล์ม

    นายกรัฐมนตรีสวีเดน ระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย และหลังเกิดเหตุตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ซึ่งล่าสุดวิทยุของสวีเดน รายงานโดยอ้างข้อมูลจากทางการเยอรมนี ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมเป็นชาวอุซเบกิสถาน แต่ตำรวจสวีเดน ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเรื่องนี้. -สำนักข่าวไทย

    เคลื่อนย้ายรถบรรทุกพุ่งชนคนในสวีเดน

    1491623742742.jpg

    สวีเดน 8 เม.ย. - ทางการสวีเดน เคลื่อนย้ายรถบรรทุกที่คนร้ายขับพุ่งชนผู้คนในกรุงสตอกโฮล์ม เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ หลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 1 คน ที่สนามบินนานาชาติทางเหนือของกรุงสตอกโฮล์ม

    จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 15 คน ในจำนวนนี้ 9 คน อาการสาหัส ด้านบริษัทเบียร์สเพนดรุปส์ (Spendrups) เจ้าของรถบรรทุก เปิดเผยว่า รถบรรทุกของบริษัทถูกจี้ไป 1 คัน โดยมีชายคนหนึ่งกระโดดขึ้นมาบนรถ ขณะจอดขนถ่ายสินค้าและขับออกไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ได้ทำร้ายคนขับ. -สำนักข่าวไทย

    ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมาเลเซีย ขาดแคลนแรงงาน

    1491634708773-960x0.png
    กัวลาลัมเปอร์ 8 เม.ย.- ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันในมาเลเซียกำลังขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก เนื่องจากแรงงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวอินโดนีเซียพากันกลับบ้านเพราะริงกิตมาเลเซียอ่อนค่าและบ้านเกิดมีโอกาสการทำงานมากขึ้น

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ออนไลน์ของมาเลเซียรายงานว่า การขาดแคลนแรงงานอาจทำให้มาเลเซียในฐานะผู้ผลิตน้ำมันปาล์มอันดับสองของโลกเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ล่าช้าและน้อยลง แต่อาจช่วยพยุงราคาปาล์มน้ำมันให้กระเตื้องขึ้นหลังจากลดลงไปเกือบร้อยละ 15 แล้วในปีนี้ ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมาเลเซียคาดว่า แรงงานประมาณร้อยละ 70 มาจากอินโดนีเซีย เดิมหลั่งไหลมาทำงานเพราะค่าจ้างสูงกว่าบ้านเกิดและมีวัฒนธรรมคล้ายคลึงกัน แต่ริงกิตมาเลเซียเทียบกับรูเปียห์อินโดนีเซียอ่อนค่าลงแล้วร้อยละ 15 นับตั้งแต่ต้นปี 2558 ประกอบกับอินโดนีเซียเริ่มปลูกปาล์มน้ำมันมากขึ้น จึงมีความต้องการแรงงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นผลจากการที่มาเลเซียเข้มงวดกระบวนการตรวจแรงงานต่างชาติเข้าเมืองมากขึ้นด้วย

    แรงงานปลูกปาล์มน้ำมันจะได้ค่าจ้างสูงกว่าค่าจ้างขั้นต่ำเพียงน้อย ค่าจ้างขั้นต่ำของคาบสมุทรมาเลเซียอยู่ที่ 1,000 ริงกิต (ราว 7,800 บาท) ส่วนค่าจ้างขั้นต่ำของอินโดนีเซียอยู่ที่ 3.35 ล้านรูเปียห์ (ราว 8,713 บาท) ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันในมาเลเซียรายหนึ่งยอมรับว่า สถานการณ์ขณะนี้ย่ำแย่มากเมื่อเทียบกับไม่กี่ปีก่อน หากจะจ้างแรงงานจากประเทศอื่น เช่น บังกลาเทศ ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน แต่ต้องเร่งแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานให้ได้ก่อนที่ผลผลิตปาล์มน้ำมันจะออกมากที่สุดในช่วงไตรมาสสามและสี่ของปี ปีที่แล้วมาเลเซียผลิตน้ำมันปาล์มได้ 17.3 ล้านตัน ส่วนอินโดนีเซียผลิตได้ 31.8 ล้านตัน.-สำนักข่าวไทย

    ปธน.จีน เยือนรัฐอะแลสกาของสหรัฐฯ

    1491640206184.jpg
    สหรัฐ 8 เม.ย. - เครื่องบินของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ลงจอดแวะเติมน้ำมันที่สนามบินแองเคอเรจ ในรัฐอะแลสกาของสหรัฐฯ โดยมีผู้ว่าการรัฐมารอต้อนรับ จากนั้นผู้นำจีนได้เที่ยวชมทัศนียภาพของเมือง

    โดยมีแผนจะพบกับนักธุรกิจและร่วมงานเลี้ยงอาคารค่ำ ก่อนที่เดินทางกลับกรุงปักกิ่ง ทั้งนี้ จีนและรัฐอะแลสกา ต่างเป็นคู่ค้ารายสำคัญ เมื่อปีที่แล้วจีนซื้อสินค้าจากรัฐอะแลสกา มูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 34,000 ล้านบาท ขณะที่รัฐอะแลสกาก็นำเข้าสินค้าจากจีนมากเป็นอันดับ 2 รองจากแคนาดา. -สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์แจ้งเกาหลีใต้ว่าได้ชี้แจงเรื่องระบบทาดให้ผู้นำจีนฟัง

    1491623760080-960x0.jpg
    โซล 8 เม.ย.- เกาหลีใต้แถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้โทรศัพท์แจ้งในวันนี้ว่า ได้อธิบายให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนทราบถึงจุดยืนของสหรัฐเรื่องติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดให้เกาหลีใต้

    นายฮวาง คโยอัน นายกรัฐมนตรีและรักษาการประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า ประธานาธิบดีทรัมป์โทรศัพท์เล่าเรื่องที่ได้สนทนากับประธานาธิบดีสีที่ไปเยือนเป็นเวลา 2 วันว่า ได้หารือกันในเชิงลึกเรื่องปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือและวิธีการรับมือ รวมทั้งได้ชี้แจงให้จีนทราบถึงจุดยืนของสหรัฐเรื่องติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดในเกาหลีใต้

    กองทัพสหรัฐเริ่มติดตั้งระบบดังกล่าวหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีคราวเดียว 4 ลูกเมื่อวันที่ 6 มีนาคม จีนคัดค้านตั้งแต่ต้นเพราะมองว่าคุกคามความมั่นคงของจีน แต่สหรัฐและเกาหลีใต้ยืนยันว่าต้องการต้านภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือเท่านั้น จีนได้เพิ่มการกดดันและจำกัดธุรกิจเกาหลีใต้ ทำให้เกาหลีใต้เชื่อว่าเป็นการแก้แค้น ขณะที่จีนไม่แสดงความเห็นใด ๆ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เหลือน้ำ 14% ลำตะคอง 21%

    775839-01.jpg
    กรมชลฯ รายงาน 3 เขื่อนเหลือน้ำต่ำกว่าร้อยละ 30 เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ต่ำสุดเหลือน้ำแค่ 14%

    ศูนย์ประมวลวิเคราะห์และสถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานวันที่ 8 เมษายนอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ในเกณฑ์น้อยกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 30 ของความจุอ่างฯ จำนวน 3 อ่าง คือ

    1.เขื่อนแม่กวงอุดมธารา จ.เชียงใหม่ ปริมาตรน้ำใช้การได้ 36 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 14 %

    2.เขื่อนลำตะคอง.จังหวัดนครราชสีมา ปริมาตรน้ำใช้การได้ 62 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 21 %

    3. อ่างเก็บน้ำคลองสียัด จ.ฉะเชิงเทรา ปริมาตรน้ำใช้การได้ 72 ล้านลูกบาศก์เมตร 19 %

    ส่วน 4 เขื่อนใหญ่อย่างเขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ปริมาตรน้ำใช้การได้ 5,168 หรือ 28 %

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    แม่น้ำเมยแห้งขอด เรือขนส่งสินค้ายากลำบาก

    775731-01.jpg

    แม่น้ำเมย แห้งขอดขนส่งบรรทุกเรือสินค้ายากลำบาก ท่าข้ามท่าเรือสินค้าริมแม่น้ำกว่า 20 แห่ง ได้รับผลกระทบ

    จากสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้ง ทำให้แม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก กับ จังหวัดเมียวดี สหภาพเมียนมา แห้งขอด บางจุดเป็นสันทรายแล้ว ทำให้เรือขนส่งขนาดใหญ่ที่บรรทุกสินค้าข้ามน้ำไม่ได้ เพราะท้องเรือติดทรายและโขดหิน ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าต้องใช้ลำลำเล็กในการขนส่ง ต้องใช้เรือลำเล็กขนได้ทีละน้อย ทำค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งท่าข้ามท่าเรือขนส่งสินค้าริมแม่น้ำเมย ที่มีกว่า 20 แห่ง ได้รับผลกระทบ ทุกแห่งเกี่ยวกับแม่น้ำตื้นเขิน

    รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.ตาก เริ่มขยายวงกว้าง แม่น้ำเมย ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักกั้นเขตแดนระหว่าง จ.ตาก กับ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมาเริ่มแห้งขอดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตลอดลำน้ำมองเห็นสันทราย ส่งผลให้เรือขนส่งสินค้าข้ามฝั่งจากไทยไปเมียนมา ยากลำบากขึ้น เรือใหญ่ไม่สามารถวิ่งได้ ต้องใช้เรือขนาดเล็กทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเพราะสินค้าบางชนิดส่งข้ามสะพานไม่ได้ พ่อค้าท่าข้ามเรือต้องมีภาระค่าใช้จ่ายในการทอยสินค้าที่ละน้อยๆ ด้วยเรือขนาดที่เล็กลงเพื่อไม่ให้ติดท้องเรือ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ค่าหมอกควันทะลุมาตราฐาน

    775831-01.jpg

    ค่าหมอกควันภาคเหนือเกินมาตรฐานแล้ว 2 จังหวัด อันดับ 1 แม่ฮ่องสอน 128 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    สำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ พบ 2 จังหวัด มีปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ประกอบด้วย ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 128 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม,จ.เชียงใหม่ 122 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    ทั้งนี้ ประชาชน เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุม หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรสวมใส่หน้ากากหรือใช้ผ้าปิดจมูก ส่วนประชาชนทั่วไปขอให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติ ตามข้อแนะนำจากหน่วยงานราชการ และหากมีอาการเจ็บป่วยควรปรึกษาแพทย์ทันที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    ยอดอุบัติเหตุ 7 เม.ย.60 ดับ 51 ราย-กทม.เซ่น 6 ศพ

    775827-01.jpg

    ยอดอุบัติเหตุ 7 เม.ย.60 ดับ 51 ราย ราย เจ็บ 2,497 ราย กรุงเทพแชมป์ตาย 6 ศพ ตามมาด้วย ขอนแก่น 5 ศพ

    ศูนย์รับแจ้งเหตุบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดและเครือข่ายรับแจ้ง รายงานข้อมูลรับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนในรอบ 24 ชั่วโมง วันที่ 7 เมษายน 2560(ตั้งแต่เวลา 00.00น. - 23.59 น.) เสียชีวิต 51 ราย (เมื่อวาน 25ราย-มากกว่าเมื่อวาน26ราย) บาดเจ็บ2,497(เมื่อวาน 1945 ราย-มากกว่าเมื่อวาน 552 ราย) โดย จังหวัด เสียชีวิตสูงสุด คือกรุงเทพมหานคร 6 ราย รองมาจังหวัดขอนแก่น 5 ราย ทั้งนี้ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุทางถนนสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เสียชีวิต 4,052 ราย บาดเจ็บ 275,190 ราย รวม 279,242 ราย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    รถไฟรังสิตแน่น ประชาชนทยอยกลับต่างจังหวัด

    775771-01.jpg

    สถานีรถไฟรังสิตประชาชนเริ่มหนาแน่น -ทางหลวง เร่งติดป้ายแนะนำทางเลี่ยง ป้องกันรถติดช่วงเทศกาลสงกรานต์

    ที่สถานีรถไฟรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนเริ่มทยอยกลับต่างจังหวัดมากขึ้น และเข้าคิวซื้อตั๋วรถกันเป็นจำนวนมาก เพื่อกลับบ้านต่างจังหวัดฉลองเทศกาลสงกรานต์ในช่วงวันหยุดยาว ส่วนสถานีขนส่งรังสิต มีประชาชนมานั่งรอรถเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันบ้างแล้ว พร้อมทั้งขนเสื้อผ้าและของฝากญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด

    ส่วนบริเวณถนนพหลโยธินขาออกกม 34 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีปริมาณรถมากขึ้นพอสมควร แต่ยังไม่มีปัญหาการจราจรติดขัด พร้อมกันนี้ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกองกำกับการ 1 ได้มาอำนวยการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อให้ประชาชน กลับบ้านต่างจังหวัดด้วยความปลอดภัยและยังติดป้าย โปสเตอร์ขนาดใหญ่ไว้ตามสะพานลอย เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนพหลโยธินขาออก ที่จะขึ้นสายเหนือ ให้ใช้ทางเบี่ยงถนนทางหลวงหมายเลข 347 ปทุมธานีบางปะหัน เพื่อลดจำนวน ยานพาหนะ และรถยนต์ชนิดต่างๆ ให้มีปริมาณน้อยลง เพื่อป้องกันรถติด ในช่วงเทศกาล สงกรานต์ในปี 2560 นี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    สงกรานต์ลพบุรีถนนดินสอพองครรลองวิถีไทย

    775743-01.jpg
    จ.ลพบุรี เตรียมจัดงาน "สงกรานต์เมืองลิง ถนนดินสอพอง ครรลองวิถีไทย" (นุ่งโจงพันผ้าขาวม้า แต่งไทย ไร้แอลกอฮอล์)

    ที่บริเวณบ่อดินสอพอง หมู่ที่ 5 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "สงกรานต์เมืองลิง ถนนดินสอพอง ครรลองวิถีไทย ครั้งที่ 2" (นุ่งโจงพันผ้าขาวม้า แต่งไทย ไร้แอลกอฮอล์) ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณบ่อดินสอพอง หมู่ที่ 5 ตำบลทะเลชุบศร

    โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การทำดินสอพองด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดลพบุรี เพื่อรณรงค์ให้เล่นน้ำสงกรานต์แบบประหยัด สืบสานประเพณีสงกรานต์ที่ดีงาม เป็นแบบอย่างของงานวัฒนธรรมสร้างสุข สงกรานต์ปลอดภัย พื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า และลดปัญหาการเมาสุราทะเลาะวิวาทในชุมชน สร้างความสมัครสมานสามัคคีในชุมชนด้วยกิจกรรมหลากหลาย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่รณรงค์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามแบบวัฒนธรรมประเพณีไทยที่ดีงาม

    สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะมีพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ นิทรรศการแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 การแสดงพื้นบ้าน การแข่งขันก่อพระเจดีย์ทราย การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นการทำดินสอพอง การทำไข่เค็มดินสอพอง การทำไม้กวาดทางมะพร้าว การจำหน่ายสินค้าOTOP เครื่องทองเหลือง และชมการสาธิตอาหารพื้นบ้านของจังหวัดลพบุรี ขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจมาร่วมงานได้ในวันเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ท่านยังสามารถเดินทางไปเที่ยวชมพระปรางค์สามยอด และกราบเจ้าพ่อพระกาฬสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดลพบุรีซึ่งได้อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560


    ปภ.สรุป 12 จังหวัด ได้รับผลกระทบวาตภัย

    775742-01.jpg

    ปภ.สรุป 12 จังหวัด ได้รับผลกระทบวาตภัย เร่งพร้อมประสานจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้รับมือฝนฟ้าคะนอง

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าจากการติดตามสถานการณ์ในช่วงวันที่ 31 มี.ค.- 7 เม.ย. ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 12 จังหวัด ประกอบด้วย อุบลราชธานี,ขอนแก่น,เพชรบุร สระบุรี,สมุทรสาคร,นนทบุรี,เชียงใหม่, อุตรดิตถ์ เชียงราย แม่ฮ่องสอน กำแพงเพชร และพะเยา รวม 21 อำเภอ 41 ตำบล 70 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 293 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเร่งสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังชดเชยความเสียหายต่อไป

    นอกจากนี้ ยังพบว่า ในช่วงวันที่ 8 เม.ย. เป็นต้นไป ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง สำหรับภาคใต้มีฝนตกลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ จึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน อีสาน ตะวันออก กลาง มีฝน กทม.ตก 40%

    775859-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ภาคอีสานตอนล่าง ตะวันออก และภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ใต้ฝนลดลง ขณะที่กทม.ฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาออกพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง สำหรับภาคใต้มีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

    ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑลตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...