ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมฉับพลันทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน ตายเพิ่มเป็น 25 คน

    1492247910555-960x0.png
    เตหะราน 15 เม.ย.- สื่อทางการอิหร่านรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 25 คน สูญหาย 16 คน จากน้ำท่วมฉับพลันทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

    สำนักข่าวอิสนาอ้างหัวหน้าสำนักงานเหตุฉุกเฉินว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คนจากน้ำที่ท่วมกินวงกว้างถึง 4 จังหวัด ฝนเริ่มตกหนักที่จังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกตั้งแต่วันศุกร์ ภาพข่าวทางโทรทัศน์เห็นบ้านเรือนจมน้ำ ยวดยานถูกพัดไปตามกระแสน้ำที่ท่วมสูง ก่อนหน้านี้สำนักข่าวอีร์นาของทางการอ้างเจ้าหน้าท้องถิ่นว่า ทีมกู้ภัยพบศพสตรี 3 คน ชาย 9 คน ขณะที่โทรทัศน์ของรัฐรายงานว่า พบอีก 2 ศพ ในจังหวัดเดียวกัน และมีผู้สูญหายอยู่ 37 คน.-สำนักข่าวไทย

    เหยื่อภูเขาขยะศรีลังกาเพิ่มเป็น 16 คน

    1492251074233-960x0.jpg
    โคลัมโบ 15 เม.ย.- กองทัพและโรงพยาบาลศรีลังกาแจ้งว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาขยะถล่มในกรุงโคลัมโบเมื่อวานนี้เพิ่มเป็น 16 คนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเร่งค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิต

    ภูเขาขยะสูง 91 เมตรพังถล่มลงมาหลังเกิดไฟไหม้บนกองขยะ ผู้เห็นเหตุการณ์คาดว่า มีบ้านเรือนถูกขยะท่วมทับร่วม 100 หลัง ขณะที่ตำรวจเผยว่า มีบ้านเสียหาย 145 หลัง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าถูกขยะท่วมทับจำนวนเท่าใด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 10 คน เมื่อกลางดึกวานนี้เป็น 16 ในวันนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบศพเพิ่มระหว่างการค้นหาผู้อาจรอดชีวิต และใช้เครื่องจักรหนักขนย้ายกองขยะ

    ชาวบ้านที่รอดชีวิตเล่าว่า อาศัยอยู่ไม่ห่างจากภูเขาขยะเท่าใดนัก ได้ยินเสียงดังสนั่นราวกับฟ้าร้อง ผนังกระเบื้องของบ้านแตกร้าว จากนั้นก็มีน้ำสกปรกสีดำไหลเข้ามา พวกเขาไม่สามารถหนีออกมาได้ ต้องตะโกนจนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือ ตำรวจเผยว่า ชาวบ้านละแวกนั้นอพยพออกไปก่อนเกิดเหตุ เนื่องจากวันก่อนหน้านั้นมีฝนตกหนักและมีขยะไหลลงมาบางส่วน

    แต่ละวันมีขยะถูกนำมาทิ้งเพิ่มที่ภูเขาขยะแห่งนี้ราว 800 ตัน สมาชิกรัฐสภาเพิ่งเตือนในสภาเมื่อไม่นานมานี้ว่า ภูเขาขยะน้ำหนักรวม 23 ล้านตันกำลังเหม็นเน่าส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ รัฐบาลมีแผนจะเคลื่อนย้ายภูเขาขยะในเร็ว ๆ นี้ แต่เกิดเหตุพังถล่มเสียก่อน.-สำนักข่าวไทย

    อัฟกานิสถานเพิ่มยอดไอเอส ตายเพราะระเบิดยักษ์สหรัฐเป็น 90 คน

    1492237195158-960x0.jpg
    จาลาลาบัด 15 เม.ย.- ทางการอัฟกานิสถานเพิ่มยอดสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เสียชีวิตเพราะสหรัฐทิ้งระเบิดขนาดใหญ่ถล่มที่มั่นทางตะวันออกของประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จาก 36 คน เป็นไม่ต่ำกว่า 90 คนแล้ว

    ผู้บริหารเขตอาชิน ในจังหวัดนันการ์ฮาร์ เผยว่า สมาชิกกลุ่มดาเอช (ภาษาอาหรับที่ใช้เรียกไอเอส) ถูกสังหารอย่างน้อย 92 คน จากการที่สหรัฐทิ้งระเบิดจีบียู-43/บี ซึ่งได้ฉายาว่า มารดาแห่งระเบิดทั้งปวง ถล่มแหล่งกบดานบริเวณเทือกเขาที่เป็นทั้งอุโมงค์และถ้ำ พร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีทหารรัฐบาลและพลเรือนเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ขณะที่โฆษกจังหวัดนันการ์ฮาร์ เผยว่า มีสมาชิกไอเอสถูกสังหาร 90 คน ก่อนหน้านี้ ทางการอัฟกานิสถานแจ้งในเบื้องต้นว่า ระเบิดสหรัฐสังหารสมาชิกไอเอส 36 คน

    ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงระบุว่า ไอเอสสร้างแหล่งกบดานใกล้บ้านเรือนประชาชน แต่รัฐบาลอัฟกานิสถานยืนยันว่า ชาวบ้านหลายพันคนอพยพออกไปแล้ว เพราะมีการสู้รบในช่วงหลายเดือนมานี้ สหรัฐตัดสินใจทิ้งระเบิดยักษ์ หลังจากการสู้รบช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาดำเนินไปอย่างหนักหน่วง กองกำลังภาคพื้นดินอัฟกานิสถานที่มีสหรัฐสนับสนุนพยายามรุกคืบเพื่อยึดพื้นที่ และมีทหารกองกำลังพิเศษอเมริกัน 1 นาย ถูกสังหารเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

    ประธานาธิบดีอัชราฟ กานี ของอัฟกานิสถาน แสดงความสนับสนุนการทิ้งระเบิดของสหรัฐ แต่คนใกล้ชิดบางคนประณามสหรัฐว่า ใช้อัฟกานิสถานเป็นที่ทดลองอาวุธ ทั้งที่กลุ่มติดอาวุธยึดครองพื้นที่เพียงเศษเสี้ยวเดียวของดินแดนบริเวณนั้น ไม่ถือว่าเป็นภัยใหญ่หลวง ไอเอสซึ่งมีพื้นที่ยึดครองในซีเรียและอิรัก เริ่มแผ่อิทธิพลเข้าไปในอัฟกานิสถานช่วงหลายปีมานี้ ด้วยการชักชวนสมาชิกกลุ่มตอลีบานในอัฟกานิสถานและปากีสถาน รวมถึงกลุ่มติดอาวุธอุซเบกมาเข้าร่วม แต่ขณะนี้กำลังเสียพื้นที่ เพราะถูกกดดันอย่างหนัก ทั้งจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐ ควบคู่กับกองกำลังภาคพื้นดินของอัฟกานิสถาน.-สำนักข่าวไทย

    คลังสหรัฐแจงรัฐสภาว่าไม่มีคู่ค้าใหญ่บิดเบือนค่าเงิน

    1492241789593-960x0.png
    วอชิงตัน 15 เม.ย.- กระทรวงคลังสหรัฐเสนอรายงานต่อรัฐสภาเรื่องนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนของคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐเมื่อวานนี้ได้ข้อสรุปว่า ไม่มีคู่ค้ารายใหญ่เข้าข่ายบิดเบือนค่าเงิน

    รายงานลงวันที่ 14 เมษายน 2560 มุ่งไปที่ 6 คู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐประกอบด้วยจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน เยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ เนื้อหารายงานระบุว่า กระทรวงคลังได้กำหนดขั้นต่ำของการเข้าสู่เกณฑ์ 3 ประการในกฎหมายการอำนวยความสะดวกทางการค้าและการบังคับให้ปฏิบัติตามทางการค้าปี 2558 ประกอบด้วยการได้ดุลการค้ากับสหรัฐอย่างน้อย 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 687,300 ล้านบาท) การได้ดุลบัญชีเดินสะพัดอย่างน้อยร้อยละ 3 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และการแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราแต่ฝ่ายเดียวอย่างต่อเนื่องด้วยการซื้อเงินตราต่างประเทศรวมอย่างน้อยร้อยละ 2 ของจีดีพีในช่วง 12 เดือน กระทรวงไม่พบว่า มีคู่ค้ารายใหญ่เข้าเกณฑ์ทั้งสามเกณฑ์ในช่วงเวลาที่นำเสนอรายงานนี้ และไม่พบว่า มีคู่ค้ารายใหญ่เข้าเกณฑ์มาตรา 3004 ในพระราชบัญญัติการค้าและการแข่งขันปี 2531 เรื่องการบิดเบือนค่าเงินในช่วงครึ่งหลังของปี 2559

    อย่างไรก็ดี กระทรวงยังคงให้ทั้ง 6 คู่ค้าอยู่ในรายชื่อที่ต้องเฝ้าติดตาม เนื่องจากเข้าเกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่งหรือสองเกณฑ์จากทั้งหมดสามเกณฑ์ ญี่ปุ่น เยอรมนีและเกาหลีใต้เข้าเกณฑ์ได้ดุลการค้ากับสหรัฐและได้ดุลบัญชีเดินสะพัด สวิตเซอร์แลนด์เข้าเกณฑ์ได้ดุลบัญชีเดินสะพัดและแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราแต่ฝ่ายเดียว ไต้หวันเข้าเกณฑ์ได้ดุลบัญชีเดินสะพัด และจีนเข้าเกณฑ์ได้ดุลการค้ากับสหรัฐโดยมีสัดส่วนที่ไม่เหมาะสมเมื่อเทียบกับยอดขาดดุลการค้าทั้งหมดของสหรัฐ กระทรวงจะติดตามและประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนของแต่ละคู่ค้าต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    ประท้วงต้านโทษประหารในสหรัฐ

    1492229435619.jpg
    สหรัฐ 15 เม.ย.-กลุ่มคัดค้านการลงโทษด้วยการประหารชีวิต รวมตัวชุมนุมด้านหน้าอาคารรัฐสภา รัฐอาร์คันซอส์ เพื่อประท้วงแผนการของรัฐในการประหารชีวิตผู้ต้องขัง 7 คนภายในสิ้นเดือนนี้

    ผู้ประท้วงเห็นว่าการลงโทษด้วยการประหารชีวิต ไม่ได้ช่วยยุติปัญหา และยังสร้างความเจ็บปวดให้ครอบครัว ผู้ถูกประหารไปอีกยาวนาน สำหรับการประชีวิตนักโทษรายแรก จะมีขึ้นในคืนวันจันทร์ที่จะถึงนี้.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เปิดสมัครรับเลือกตั้ง ประธานาธิบดีแล้ว

    1492247108778-960x0.jpg

    โซล 15 เม.ย.- เกาหลีใต้เปิดลงทะเบียนอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้สำหรับผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี และจะให้เริ่มหาเสียงอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันจันทร์ โดยจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม

    เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพรายงานอ้างคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติ (กกต.) ว่า ผู้สมัครสามารถลงทะเบียนอย่างเป็นทางการได้ในวันนี้และพรุ่งนี้ หลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนเบื้องต้นได้ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายืนให้ประธานาธิบดีปัก กึนฮเยถูกถอดถอนจากตำแหน่ง ผู้สมัครที่ลงทะเบียนเบื้องต้นทั้งหมด 26 คน ถอนตัวเหลือ 21 คน และคาดว่าจะมีผู้ถอนตัวเพิ่มอีกเนื่องจากการลงทะเบียนอย่างเป็นทางการจะต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนคนละ 300 ล้านวอน (ราว 9 ล้านบาท) หากผู้สมัครได้เสียงมากกว่าร้อยละ 15 ของคะแนนที่มีผู้ไปใช้สิทธิอย่างถูกต้องจึงจะได้เงินคืน

    กกต.เกาหลีใต้เผยเมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ ตรงกับเวลา 11.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า มีผู้สมัครลงทะเบียนอย่างเป็นทางการแล้ว 12 คน ในจำนวนนี้มีตัวเก็งอย่างนายมุน แจอิน วัย 64 ปี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยแห่งเกาหลีและนายอัน ชอลซู วัย 55 ปี อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนรวมอยู่ด้วย ทั้งคู่มีคะแนนนิยมในการสำรวจล่าสุดไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 กกต.คาดว่า จะมีผู้สมัครอย่างเป็นทางการทั้งหมด 16 คน ลบสถิติผู้สมัคร 12 คนในการเลือกตั้งปี 2503.-สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีอิหร่านลงสมัครเลือกตั้ง

    1492232532683.jpg

    อิหร่าน 15 เม.ย.-ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี ของอิหร่าน ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 โดยมีการลงทะเบียนที่กระทรวงมหาดไทยเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา

    นายโรฮานีมีผลงานสำคัญจากการบรรลุข้อตกลงด้านนิวเคลียร์กับสหรัฐและ 6 ชาติมหาอำนาจตะวันตกเมื่อปี 2558 และกล่าวว่าการรักษาข้อตกลงนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจและการเมืองของอิหร่าน ขณะที่นายเอบราฮิม ไรซี คู่แข่งคนสำคัญก็ไปลงทะเบียนลงสมัครรับเลือกตั้งในวันเดียวกัน โดยการเลือกจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    คิม จอง อึน เป็นประธานพิธีสวนสนามวันแห่งสุริยะ

    1492227393676.jpg
    เปียงยาง 15 เม.ย.- นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นประธานในพิธีสวนสนาม ขณะกำลังพลและยุทโธกรณ์เคลื่อนผ่าน เนื่องในวันแห่งสุริยะ หรือวันคล้ายวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิล ซุง ปู่และผู้ก่อตั้งประเทศ

    นายคิม เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ก่อนเป็นประธานในพิธีชมขบวนสวนสนามที่จัตุรัสคิม อิล ซุง ใจกลางกรุงเปียงยาง โดยมีนายทหารระดับสูงและแกนนำพรรคแรงงานขนาบข้าง และมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของรัฐ เสียงผู้บรรยายชายกล่าวว่า ขบวนสวนสนามวันนี้เป็นการแสดงแสนยานุภาพทางทหารของเกาหลีเหนือ ปีนี้กองทัพได้นำขีปนาวุธนำวิถียิงจากเรือดำน้ำมาร่วมขบวนด้วยเป็นครั้งแรก เป็นขีปนาวุธปุ๊กกุ๊กซอง-2 พิสัยยิงไกล 1,000 กิโลเมตร หลายลูกบนรถบรรทุกหลายคัน

    ด้าน พล.อ.ต.โช รยอง แฮ ผู้บัญชาการกองทัพอันดับ 2 รองจากนายคิม จอง อึน กล่าวในพิธีเดียวกันว่า หากสหรัฐยั่วยุเกาหลีเหนืออย่างไม่ไตร่ตรอง กองกำลังเกาหลีเหนือจะตอบโต้อย่างถอนรากถอนโคนทันที โดยจะใช้สงครามเต็มรูปแบบตอบโต้สงครามเต็มรูปแบบ และใช้นิวเคลียร์ในรูปแบบของเกาหลีเหนือตอบโต้การโจมตีด้วยนิวเคลียร์ทุกรูปแบบ.-สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์ฉลอง “เทศกาลติงยาน” ฉลองปีใหม่คึกคัก

    1492239490021.jpg
    เมียนมาร์ 15 เม.ย.-เทศกาลติงยานหรือเทศกาลสงกรานต์ของเมียนมาร์เริ่มขึ้นแล้วทั่วประเทศในวันนี้ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่เพียงชาวไทยเท่านั้นที่มีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันในวันนี้ ที่เมียนมาร์ก็เช่นกันเทศกาลสงกรานต์ของเมียนมาร์ร์เรียกว่า “เทศกาลติงยาน” หรือปีใหม่ ได้เริ่มขึ้นทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงเช้า โดยพิธีเปิดเทศกาลถูกจัดขึ้นในภูมิภาคและรัฐต่างๆ

    ส่วนที่นครย่างกุ้งมีการตั้งจุดสาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดหน้าศาลากลางเมือง พร้อมการแสดงเต้นรำตามแบบประเพณีและวัฒนธรรมเมียนมาร์ ส่วนตามถนนหนทางต่างๆก็แน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่ออกมาร้องรำทำเพลง และสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งทางการนครย่างกุ้งได้จัดตั้งจุดเล่นน้ำขนาดใหญ่ 22 แห่ง ขนาดกลาง 10 แห่ง และขนาดเล็ก 27 แห่ง ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อิทธิพลของชาติตะวันตกได้แผ่เข้า ทำให้การเฉลิมฉลองเทศกาลติงยานเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบใหม่ด้วยการแสดงบนเวที การเล่นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์และการเต้นรำสมัยใหม่

    ส่วนที่ยะไข่ พื้นที่พิพาทชนกลุ่มน้อยโรฮิงญา แต่พอถึงช่วงปีใหม่ตามประเพณีดั้งเดิมก็มีการจัดงานด้วย ทั้งพิธีสงฆ์และการละเล่นสาดน้ำเช่เดียวกัน ที่นครหลวงเวียงจันทน์ การประกวดสาวลาว Miss Vientiane 2017 ได้คัดสาวงามจาก 50 คน จนเหลือเพียง 20 คนสุดท้ายที่ได้เข้ารอบไปชิงมงกุฎนางสาวนครหลวงเวียงจันทร์ 2017 ผู้ที่คว้ารางวัลนางสาวนครหลวงเวียงจันทน์ Miss Vientiane 2017 ได้แก่ MVT10 น้องโยโย วานิพอน พูมิพ่วงตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ และนางสาวทันสมัยอีกด้วย เป็นประจำทุกปีที่ สปป.ลาวจะจัดการประกวดเพื่อฉลองบุญปีใหม่ลาว และให้ผู้ได้รับตำแหน่งเป็นทูตวัฒนธรรมเผยแพร่วัฒนธรรมช่วงฉลองบุญปีใหม่ลาว

    รัฐบาลลาวเน้นย้ำการฉลองสงกรานต์และการเล่นสาดน้ำ โดยขอให้แต่งกายมิดชิดให้ระมัดระวังหลีกเลี่ยงการถูกลวนลามด้วย ส่วนที่แขวงจำปาสัก วัดปะทุมพอน บ้านหลัก 40 ชาวบ้านต่างมาสรงน้ำพระแต่เป็นพระสงฆ์จริงๆ ด้วยการล้างเท้าตามความเชื่อโบราณ อีกทั้งสรงน้ำพระพุทธรูป รวมทั้งการสาดน้ำเล่นกัน แต่บางตา เนื่องจากมีน้ำน้อย รัฐบาลรณรงค์ประหยัดน้ำ ขณะที่ “สมเด็จฮุน เซน” นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นประธานเปิดงานเทศกาล "นครสงกรานต์" ซึ่งตรงกับเทศกาลปีใหม่ของกัมพูชา ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่บริเวณปราสาทบายน ในเขตนครธม จังหวัดเสียมราฐ ระหว่างวันที่ 13 -16 เมษายนนี้ ส่วนที่บรรยากาศเพื่อนบ้านกัมพูชาก็คึกคักสนุกสนานไม่แพ้กัน รำวงสนุกสนานกันทั่วไปตามสถานที่ต่างๆในกรุงพนมเปญ .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเผยพร้อมทดลองนิวเคลียร์ตามที่ผู้นำสั่ง

    1492223092120-960x0.jpg
    โซล 15 เม.ย.- เกาหลีเหนือเผยว่าพร้อมทดลองนิวเคลียร์เมื่อใดก็ตามที่ผู้นำสั่ง ขณะที่หลายฝ่ายเกรงว่าเกาหลีเหนือจะทดลองนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธครั้งใหม่ในเดือนนี้ฉลองวันคล้ายวันเกิดผู้ก่อตั้งประเทศในวันนี้

    นายฮัน ซองรยอล รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอพีเมื่อวานนี้ว่า สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีขณะนี้ตกอยู่ในวงจรชั่วร้าย หากสหรัฐเคลื่อนกำลังทหารอย่างไม่ไตร่ตรอง เกาหลีเหนือก็จะตอบโต้ด้วยการชิงโจมตีก่อน เกาหลีเหนือมีเครื่องป้องกันนิวเคลียร์อันทรงพลังอยู่ในมืออยู่แล้ว จึงไม่ปล่อยให้สหรัฐชิงลงมือก่อนอย่างแน่นอน ส่วนการทดลองนิวเคลียร์ครั้งใหม่พร้อมทำได้ทุกเมื่อที่ผู้นำประเทศตัดสินใจ

    คำกล่าวของนายฮันมีขึ้นในขณะที่กำลังมีความวิตกว่า เกาหลีเหนือจะทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 หรือขีปนาวุธครั้งใหม่ในเดือนนี้ฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศและปู่ของนายคิม จองอึน ผู้นำคนปัจจุบันซึ่งตรงกับวันนี้ โดยเรียกว่าวันแห่งสุริยะ เป็นวันหยุดประจำปีสำคัญที่สุดของประเทศ สำหรับบรรยากาศที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในขณะนี้กองทัพได้เคลื่อนกำลังพลเรียงรายตลอดแม่น้ำแทดง รอเดินขบวนสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟปริศนาลุกไหม้บ้านในสงขลาถี่เจ้าของผวา

    777292-01.jpg
    ไฟปริศนายังคงลุกไหม้ บ้านใน จ.สงขลา ถี่ขึ้น ขณะเจ้าของอยู่ในอาการหวาดผวาหนัก

    วันนี้(15เม.ย.)ความคืบหน้าไฟปริศนาที่ลุกไหม้ขึ้นมาติดข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านพักของ นางสุวรรณี อายุ 54 ปี หรือป้านี่ ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์สองชั้นใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ซึ่งลุกไหม้มาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนและต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้รวม 31ครั้ง ล่าสุดสถานการณ์ยิ่งหนักขึ้นเนื่องจากได้เกิดไฟลุกไหม้ถี่ขึ้นโดยตั้งเวลาประมาณ 11.00 น. จนถึงบ่ายโมงของวันนี้ได้เกิดไฟลุกไหม้ติดต่อกันถึง3 ครั้งรวม 3 จุด

    เริ่มจากลุกไหม้ขึ้นจากภายในตู้เสื้อผ้าซึ่งค่อนข้างหนัก ต้องใช้ถังดับเพลิงฉีด ต่อมาก็ลุกไหม้ขึ้นจากโต๊ะรีดผ้า และที่จะจะคือลุกไหม้ขึ้นระหว่างที่ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามทำข่าวและนั่งคุยอยู่กับเจ้าของบ้านภายในบ้าน ก็ได้เกิดไฟลุกใหม้ที่แขนเสื้อซึ่งแขวนไว้ที่ชั้นวางของบริเวณหน้าห้องน้ำสร้างความประหลาดใจและงงไปตาม ๆ กัน และจากเหตุไฟปริศนาที่ลุกไหม้ถี่ขึ้น ทำให้ขณะนี้ทั้ง นางสุวรรณี รวมทั้งสามีและลูกสาว เริ่มเครียดและขวัญเสียมากขึ้นเพราะยังหาสาเหตุไม่ได้และในวันพรุ่งนี้จะนิมนต์พระมาทำบุญอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าคนในบ้านไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผาเพื่อกุเรื่องขึ้นมาแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวพิจิตรหมดสนุก เจอพายุฝนถล่ม ไฟดับบ้านพัง

    777291-01.jpg

    ชาวตะพานหิน-ทับคล้อ จ.พิจิตร หมดสนุกเจอพายุฝนพัดถล่มเสาไฟฟ้าหักโค่นไฟดับบ้านเรือนพังเสียหาย

    ความคืบหน้าจากกรณีที่เกิดฝนตกหนัก ลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนและเสาไฟฟ้าในเขตพื้นที่อำเภอตะพานหิน-อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ด้านนายสมศักดิ์ โพธิ์ศรีทอง นายอำเภอตะพานหิน ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเย็นของเมื่อวันวานที่ผ่านมาได้เกิดฝนฟ้าคะนองและมีลมพายุพัดแรง ส่งผลให้เสาไฟฟ้าริมทาหลวง113 ถนนตะพานหิน-ทับคล้อ บริเวณหมู่ 3 และ หมู่ 8 บ้านหนองพะยอม พายุพัดบ้านพังไม่น้อยกว่า 50 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าหักโค่น 66 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับในหลายหมู่บ้าน

    นอกจากนี้ นายโสภณพงศ์ เหตานุรักษ์ นายอำเภอทับคล้อ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายทหารและได้รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าลมพายุก็ได้พัดบ้านเรือนราษฎรในเขตตำบลท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ หมู่ 3 บ้านพัง 10 หลัง, หมู่ 4 บ้านพัง 2 หลัง, หมู่ 5 บ้านพัง 15 หลัง, หมู่ 6 บ้านพัง 18 หลัง รวม 47 หลังคาเรือนด้วยเช่นกัน ล่าสุดการไฟฟ้าได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้สถานการณ์จนสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านเรือนราษฎรได้เกือบครบ100เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายก็กำลังเร่งสำรวจว่ามีเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อจะได้หาแนวทางเยียวยาผู้ประสบวาตภัยในครั้งนี้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ช้างป่าเหยียบเจ้าหน้าที่ UNHCR เสียชีวิตที่ จ.ตาก

    777290-01.jpg

    ช้างป่าเหยียบเจ้าหน้าที่ UNHCR เสียชีวิต ขณะกำลังเดินทางไปฉลองสงกรานต์รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ที่จ.ตาก

    นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก กล่าวว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาด ว่ามีผู้ถูกช้างป่าเหยียบเข้ารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงได้ไปตรวจสอบ พบผู้ตายชื่อนางสาววรรษา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 3 ตำบลแม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก สภาพศพ มีแผลฉีกขาด บริเวณใต้คิ้วซ้าย มีแผลฟกช้ำหน้าอกขวา แขนข้างขวาบิดผิดรูป โดยก่อนเกิดเหตุ นางสาววรรษา ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ UNHCR ประจำศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ชายแดนไทย-เมียนมา ได้เดินทางซ้อนท้ายจักรยนต์สามี คือนายบุญธรรม อายุ 31 ปี ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อร่วมฉลองงานสงกรานต์และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

    ปรากฏว่าระหว่างทางถึงบ้านเลโค๊ะ แม่ระมาด ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนเขาพะวอ ได้เจอฝูงช้างป่าประมาณประมาณ 6 เชือก (ตัว)เดินอยู่ ปรากฏว่าช้างป่าตกใจเสียงรถจักรยายนต์ได้วิ่งปรี่เข้าหาทันที นายบุญธรรมจึงจอดรถจักรยานยนต์ นางวรรษาได้ลงจากรถ ด้วยความตกใจต่างคนต่างวิ่งหลบหนีคนละทาง ปรากฏว่านางวรรษาได้วิ่งแล้วล้มลง ช้างได้ปรี่เข้าทำร้ายทันที หลังจากนั้นนายบุญธรรมได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาดเพื่อทำการรักษาตัวเป็นการด่วน ต่อมาปรากฏว่านางวรรษาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาด ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ประชาชนแห่เล่นน้ำสงกรานต์ ใน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    777289-01.jpg

    ประชาชน แห่เล่นน้ำสงกรานต์ใน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่จำนวนมาก

    ที่บ้านคลองคด หมู่ 7 ตำบลหนองตาคง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ประชาชนจำนวนมากได้มาร่วมเล่นสงกรานต์ในคลองเพื่อคลายร้อนที่คลองตาซิ่ว โดยพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอโป่งน้ำร้อน ลักษณะเป็นคลองน้ำกว้างประมาณ 15 เมตร และมีน้ำไหลผ่านตลอดเวลาเริ่มแรกคนที่มาเที่ยวส่วนมากจะเป็นคนในพื้นที่แต่พอมีข่าวออกไปทำให้คนต่างพื้นที่ต่างอำเภอได้มาเที่ยวแวะมาพักผ่อนในช่วงที่อากาศร้อนในฤดูแล้ง และที่พิเศษกว่าที่อื่น คือ ประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์สามารถนำรถลงไปจอดในคลองที่มีระดับน้ำประมาณ 50-80 เซนติเมตร โดยการจอดเป็นแถวเว้นช่วงกลางไว้เล่นน้ำ บางรายมาแบบครอบครัวก็นำเตามาทำอาหารรับประทานกันบนท้ายรถยนต์กระบะกลางน้ำ บางรายไม่ลงน้ำก็สามารถปูเสื่อนั่งใต้ร่มไม้ริมคลองล้อมรอบด้วยอากาศที่เย็นสบาย

    โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็จะเพิ่มสีสัน ร้อง เล่น เต้น กิน แบบเย็นสบายสไตล์ผู้ที่ชอบธรรมชาติและหนีอากาศร้อน อบอ้าวจากในเมือง สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จอดรถฟรี เล่นน้ำฟรี โดยเฉพาะอากาศดีๆให้ฟรีตลอด ทั้งนี้การเล่นน้ำสงกรานต์ ของอำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี จะเล่นไม่เหมือนกับที่อื่นๆเล่นแบบเลียบง่าย และเย็นสบาย เหมือนการมาพักผ่อนแช่น้ำในคลองสำหรับท่านไดที่สนใจจะแวะคลายร้อนมาได้ที่ คลองตาซิ่ว อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรีแล้วทุกท่านจะไม่ผิดหวัง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ลพบุรีจัดขบวนแห่สงกรานต์ ตามรอยเท้าพ่อ

    777286-02.jpg

    จ.ลพบุรี จัดขบวนแห่สงกรานต์รีไซเคิล ตามรอยเท้าพ่อ วิถีพอเพียง มีผู้เข้าร่วมกว่าพันคน

    นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นประธานจัดขบวนแห่สงกรานต์ จัดขบวนแห่สงกรานต์รีไซเคิลและตามรอยเท้าพ่อ วิถีพอเพียง เน้นการคัดแยกขยะเพื่อลดปริมาณขยะ นำมารีไซเคิล (นำกลับมาใช้ใหม่ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากขยะ) ลดโลกร้อน การปลูกพืชแบบเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อเท้าพ่อ วิถีพอเพียง ที่อำเภอชัยบาดาล จัดให้มีขบวนแห่สงกรานต์อันยิ่งใหญ่ ถึง 16 อบต. 1 เทศบาล ผู้ร่วมขบวนกว่าหนึ่งพันคน อย่างอลังการ ซึ่งรถแต่ละคันที่มาร่วมขบวนแห่ตกแต่งโดยเน้นรูปแบบของการจัดการขยะซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองอีกเรื่องหนึ่ง

    จึงสร้างแรงจูงใจ และความตระหนัก ให้ประชาชนชาวลพบุรี ลดปริมาณขยะโดยการคัดแยกขยะ การรีไซเคิล นำกลับมาใช้ใหม่และขายเป็นรายได้ตั้งกองทุนเพื่อหมู่บ้าน สังคม ดูแลถึงเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจ เมื่อถึงแก่กรรมขบวนแห่ตามรอยเท้าพ่อ วิถีพอเพียง น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชาวบ้านช่วยกันรณรงค์ทำเกษตรอินทรีย์แปลงใหญ่ผสมผสาน ตั้งกลุ่มเกษตรกรช่วยเหลือกันแบบครบวงจร

    ทั้งผลิตตลอดจนการหาตลาดรองรับในการจำหน่ายผลผลิต เกษตรอินทรีย์แปลงใหญ่ ได้ผลเป็นอย่างดีทำให้มีรายได้ทั้งปี ดีกว่าปลูกพืชเชิงเดี่ยวที่มีรายได้เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น วันนี้จึงถือโอกาสอันดีช่วงประเพณีสงกรานต์ ให้ชาวบ้านได้โชว์ผลงานโดยอาศัยเทศกาลสงกรานต์จัดขบวนแห่อันยิ่งใหญ่นำเสนอผลการดำเนินการทางการเกษตรผสมผสาน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    คนแห่ไหว้พระวัดหลวงพ่อโตส่งท้ายสงกรานต์

    777231-01.jpg

    วัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในโลกโคราชคึกคัก คนแห่เที่ยวไหว้พระ ขอพร ส่งท้ายเทศกาลวันสงกรานต์

    นครราชสีมา วันนี้ (15 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันสุดท้ายของเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2560 ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้พาครอบครัวเดินทางเที่ยวทำบุญตามวัดต่างๆ เพื่อไหว้พระ ขอพร สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว ก่อนกลับไปทำงามตามปกติ โดยเฉพาะที่วิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนพาครอบครัวมากราบไหว้รูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี องค์ใหญ่ที่สุดในโลกกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ทางมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี

    ซึ่งมีพระเอกชื่อดังตลอดกาล สรพงศ์ ชาตรี ประธานมูลนิธิ ได้มีการจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ เป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2560 โดยอันเชิญพระพุทธรูป และรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง มาให้ประชาชนได้สรงน้ำพระ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว และมีการเปิดโรงทานเพื่อให้บริการอาหารหลายชนิด อาทิ ราดหน้าชาววัง หอยทอด โรตี และน้ำดื่ม ฟรีตลอดงานอีกด้วย


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวลำลูกกาสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์วันสงกรานต์

    777225-01.jpg

    ปทุมธานี ชาวลำลูกการ่วมสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์กลางน้ำประเพณีสงกรานต์ 1 ปี มีครั้งเดียว

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 เมษายน 2560 ประชาชนชาวอำเภอลำลูกกา ร่วมประเพณีสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์กลางน้ำ ที่คลองหกวา หน้าวัดนังคัลจันตรี คลองเจ็ด ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

    บรรยากาศมีประชาชนจำนวนมากมารอต่อแถวเพื่อที่จะเข้าสรงน้ำพระพุทธรูปสมัยเชียงแสน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สำคัญของอำเภอลำลูกกา โดยทางวัดได้นำพระพุทธรูปไปประดิษฐานชั่วคราวที่แพกลางน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำเป็นสิริมงคง โดยจะเปิดโอกาสให้ได้สรงน้ำพระพุทธรูปได้เพียงปีละ 1 ครั้ง คือวันช่วงเทศกาลสงกรานตืเท่านั้น

    ด้าน นายยงยุทธ มั่นบุปผาชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา กล่าวว่า เนื่องจากอำเภอลำลูกกามีสภาพเป็นคลองและลำน้ำจำนวนมาก โดยปกติวัดที่ตั้งอยู่ริมน้ำจะหันหน้าวัดเข้าหาครองตั้งแต่สมัยโบราณปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงมีการสร้างถนนทำให้หน้าวัดกลายเป็นหลังวัด สายน้ำลดบทบาทลง แต่ยังต้องให้ความสำคัญ เมื่อประชาชนได้มาสรงน้ำพระกลางน้ำซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำอำเภอลำลูกกา ซึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านมาช้านานแล้ว เมื่อได้สรงน้ำพระเกิดสิริมงคลและเป็นมงคลกับชีวิต

    พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์โบราณองค์นี้คือ พระพุทธรูปศิลปะสมัยเชียงแสน ปางมารวิชัยทรงเครื่อง ตามประวัติสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2480 จากวัดสุทัศน์ได้นำมาถวายให้กับวัดนังคัลจันตรีแห่งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านได้บูชา เนื่องจากเป็นพระพุทธรูปสำคัญทางวัดจึงได้เก็บไว้เพียงแต่ในโบสถ์จะมีเพียงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้นที่ทางวัดอนุญาตให้นำมาสรงน้ำพระในวันที่ 15 เมษายน ของทุกปีเพียงวันเดียวเท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวพัทลุง จัดสงกรานต์ 2 ศาสนา พุทธ-อิสลาม

    777252-01.jpg
    ชาวพัทลุง จัดงานประเพณีสงกรานต์ 2 ศาสนา พุทธ - อิสลาม เชื่อมีแห่งเดียวในโลก

    นายทศพล สวัสดิสุข นายอำเภอตะโหมด จ.พัทลุง ร่วมกับคณะกรรมการสภาลานวัดตะโหมด กรรมการวัดตะโหมดและผู้นำศาสนาอิสลาม ได้จัดให้มีการทำบุญเยี่ยมหลุมฝังศพผู้นับถือศาสนาอิสลามและทำบุญให้กับผู้ที่นับถือศาสนาพุทธที่ล่วงลับไปแล้ว ณ บริเวณป่าช้าและกุโมควนตะโหมด หมู่ 3 ต.ตะโหมด โดยมีประชาชนจากหลายตำบลที่นับถือศาสนาอิสลามและผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ ร่วมกันจัดพิธีทำบุญกว่าพันคน ด้าน นายทศพล กล่าวว่า พิธีทำบุญ 2 ศาสนาของชาวตำบลตะโหมดและตำบลใกล้เคียงมีจัดติดต่อกันมาแล้วกว่า 100 ปี

    โดยได้กำหนดเอาวันที่ 15 เมษายน ของทุกปี จัดกิจกรรมทำบุญร่วมกันระหว่างศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม สำหรับกิจกรรมของประเพณีที่จัดขึ้นนั้น เริ่มจากในช่วงเช้าผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามจะทำพิธีเยี่ยมหลุมฝังศพของบรรพบุรุษที่ฝังอยู่ในกุโบ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับป่าช้าของผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ หลังจากนั้นก็จะทำพิธีสงฆ์ตามหลักของศาสนาพุทธและผู้คนทั้ง 2 ศาสนา ก็จะทำบุญร่วมกัน จัดแบ่งอาหารถวายพระและอาหารสำหรับผู้นำศาสนาอิสลามที่เดินทางมาร่วมพิธี

    นายอำเภอตะโหมด กล่าวอีกว่า ชาวตำบลตะโหมดทั้งศาสนาอิสลามและศาสนาพุทธได้อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผู้คนทั้ง 2 ศาสนาได้ร่วมกันสร้างหลักเมือง ที่สร้างด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้เป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้คนทั้ง 2 ศาสนาไว้ เมื่อถึงวันที่ 15 เมษายน ก็จะเดินทางมาทำบุญพร้อมกัน ซึ่งเป็นการทำบุญร่วมกันของ 2 ศาสนา แห่งเดียวในโลก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560


    ทล.แจ้งประชาชนทยอยกลับกรุงฯ รถหนาแน่นทุกเส้นทาง

    777294-01.jpg

    ตำรวจทางหลวง แจ้งภาพรวมจราจร ประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร มิตรภาพลำตะคลองหนาแน่นตาพระยาเปิดช่องทางพิเศษ

    เมื่อเวลา 16:20 น. แอพลิเคชั่น ตำรวจทางหลวง @highway1193 รายงานภาพรวมสภาพการจราจร ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บริเวณ ถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถมากช่วง กิโลเมตรที่ 99 - 92 ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถปานกลาง และหนาแน่นช่วงลำตะคลอง ส่วนทางหลวงหมายเลข 304 (เขาปัก) ปริมาณรถมาก เช่นเดียวกับทางหลวงหมายเลข 348(ตาพระยา) ปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษตัดสลับช่องทาง ส่วนบริเวณ ถนนสายเอเชีย ปริมาณรถหนาแน่น ถนนเพชรเกษม ปริมาณรถมาก ช่วงถนนเลี่ยงเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี และถนนพระรามที่ 2 ก็มีปริมาณรถมากเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ 'พายุฤดูร้อนไทยตอนบน' ฉบับสุดท้าย

    777241-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 20

    ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งสภาวะอากาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นตามภาคต่างๆ ดังนี้

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร ตาก อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตก ไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน หลังจากนั้นพายุฤดูร้อนจะลดลง ขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง

    ประกาศ ณ วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น. ประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560


    ไทยตอนบนร้อน ใต้มีฝน กทม.ตก10% ของพื้นที่

    777283-01.jpg

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนกลางวันอากาศร้อน เหนือ อีสาน ตะวันออกมีพายุฤดูร้อน ส่วนภาคใต้ยังมีฝนตกอีก 1 วัน - กทม. ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 15 เมษายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกไว้ด้วย ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกได้ต่อไปอีก 1 วัน

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนในตอนกลางวันกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐระเบิดยักษ์ถล่มอัฟกานิสถาน


    เผยแพร่เมื่อ 14 เม.ย. 2017
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! จีนจัดหนัก น้ำโขงแห้งขอด


    เผยแพร่เมื่อ 15 เม.ย. 2017
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กลาโหมสหรัฐยืนยันเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธแต่ล้มเหลววันนี้

    1492308242428-960x0.jpg
    วอชิงตัน 16 เม.ย. – กระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงยืนยันว่า เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธในวันนี้ แต่ล้มเหลว โดยคาดว่าขีปนาวุธระเบิดหลังยิงออกไปได้ไม่กี่วินาที

    โฆษกกองกำลังสหรัฐประจำภาคพื้นแปซิฟิกกล่าวว่า กองกำลังสหรัฐประจำแปซิฟิกตรวจสอบพบว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไปเมื่อเวลาประมาณ 11.21 น.วันเสาร์ตามเวลาในฮาวาย หรือเวลา 04.21 น.วันอาทิตย์ในไทย โดยพบว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธใกล้เมืองท่าซินโปและเกิดระเบิดหลังยิงออกไปแทบจะในทันที การยิงขีปนาวุธในวันนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อวานเกาหลีเหนือมีพิธีเดินขบวนสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่ และในช่วงที่มีความตึงเครียดมากขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลีจากโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ขณะที่กองทัพเกาหลีใต้ตรวจพบเช่นกันว่าเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธเมื่อเช้าตรู่วันนี้ .-สำนักข่าวไทย

    หิมะตกในฤดูใบผลิที่ซินเจียงของจีน

    1492337608754.jpg

    จีน 16 เม.ย. - เกิดหิมะตกหนักในฤดูใบไม้ผลิ บนเขตเทือกเขาเทียนฉีสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อ ของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์

    ทำให้นักท่องเที่ยวหลายพันคน แห่ขึ้นไปเที่ยวชมความงามที่เหมือนภาพวาด เนื่องจากหิมะตกหนักครั้งนี้ มีความหนาถึง 20 เซนติเมตร หวัง สี นักท่องเที่ยวจากกรุงปักกิ่ง เผยความรู้สึกดีใจที่ได้มาเห็นภูเขาปกคลุมด้วยหิมะ ทะเลสาบที่เป็นน้ำแข็งและก้อนเมฆสีขาว รวมถึงอากาศเย็นที่สดชื่น เพราะอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือไม่ถึง 10 องศาเซลเซียส. -สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากภูเขาขยะถล่มในศรีลังกาเพิ่มเป็น 20 คน

    1492319666858-960x0.jpg

    โคลัมโบ 16 เม.ย. – ยอดผู้เสียชีวิตจากภูเขาขยะขนาดใหญ่ถล่มลงมาใกล้เมืองหลวงของศรีลังกา เพิ่มจำนวนเป็น 20 คนแล้วในวันนี้ ผู้อยู่อาศัยกลัวว่าจะมีเหยื่อหลายคนที่ถูกฝังอยู่ใต้กองขยะ

    โฆษกกองทัพศรีลังกาแถลงว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ายังคงมีผู้สูญหายอยู่หรือไม่จากเหตุภูเขาขยะถล่มที่เมืองมีโทตามุลลาชานกรุงโคลัมโบ ทหารยังคงออกค้นหาตามซากขยะและสอบถามข้อมูลจากผู้รอดชีวิตเพื่อตรวจสอบดูว่ายังมีผู้สูญหายอีกจำนวนเท่าใด ส่วนผู้บาดเจ็บ 12 คนจากกองขยะถล่มยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันศุกร์ในช่วงที่ผู้คนกำลังเฉลิมฉลองปีใหม่ตามประเพณีท้องถิ่น ภูเขาขยะชานกรุงโคลัมโบแห่งนี้ใช้เป็นที่ทิ้งขยะมาสองสามปีแล้ว แต่ชาวบ้านต่อต้านเพราะกลัวอันตรายต่อสุขภาพ .- สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมฉับพลันทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน ตายเพิ่มเป็น 25 คน

    1492247910555-960x0.png

    เตหะราน 15 เม.ย.- สื่อทางการอิหร่านรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 25 คน สูญหาย 16 คน จากน้ำท่วมฉับพลันทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

    สำนักข่าวอิสนาอ้างหัวหน้าสำนักงานเหตุฉุกเฉินว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คนจากน้ำที่ท่วมกินวงกว้างถึง 4 จังหวัด ฝนเริ่มตกหนักที่จังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกตั้งแต่วันศุกร์ ภาพข่าวทางโทรทัศน์เห็นบ้านเรือนจมน้ำ ยวดยานถูกพัดไปตามกระแสน้ำที่ท่วมสูง ก่อนหน้านี้สำนักข่าวอีร์นาของทางการอ้างเจ้าหน้าท้องถิ่นว่า ทีมกู้ภัยพบศพสตรี 3 คน ชาย 9 คน ขณะที่โทรทัศน์ของรัฐรายงานว่า พบอีก 2 ศพในจังหวัดเดียวกัน และมีผู้สูญหายอยู่ 37 คน.-สำนักข่าวไทย

    เพลิงไหม้ลานจอดรถ เผาวอดรถ 35 คัน

    1492328357753.jpg

    สหรัฐ 16 เม.ย. - เกิดเหตุเพลิงไหม้ในลานจอดรถแห่งหนึ่ง ที่เมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ถูกเผาวอดไปถึง 35 คัน

    แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามอย่างหนักในการช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้ แต่ด้วยความแรงของเพลิงและควันที่หนาทึบพวยพุ่งขึ้นฟ้าจนเกิดความมืดปกคลุมทั่วพื้นที่ ทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ และสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน. -สำนักข่าวไทย

    ระเบิดที่เมืองอะเลปโปของซีเรีย เสียชีวิตกว่า 100 คน

    1492318105373.jpg

    ซีเรีย 16 เม.ย. - สื่อของกองทัพซีเรีย เผยแพร่วิดีโอผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เมืองอะเลปโป ที่กำลังได้รับการปฐมพยาบาลในรถพยาบาลก่อนถูกส่งตัวไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ เมื่อวานนี้

    โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โรงเก็บรถโดยสารในเขตอัล ราชิดีน ซึ่งเป็นบริเวณที่มีผู้อพยพราว 5 พันคน รวมตัวอยู่เพื่อรออพยพไปเขตควบคุมของรัฐบาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน แม้ไม่มีผู้ใดกล่าวอ้างเป็นผู้ลงมือ แต่สื่อรัฐบาลซีเรีย และสื่อฝ่ายกบฎ ต่างเชื่อว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้ก่อเหตุ โดยมีต่างชาติสมรู้ร่วมคิด เพื่อหวังทำลายข้อตกลงหยุดยิงของทั้งสองฝ่าย. -สำนักข่าวไทย


    รองประธานาธิบดีสหรัฐบินด่วนมาเกาหลีใต้วันนี้

    1492309171991-960x0.jpg
    แอร์ฟอร์ซทู 16 เม.ย. – รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์มีกำหนดมาเยือนกรุงโซลของเกาหลีใต้วันอาทิตย์นี้ ท่ามกลางแนวโน้มการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือและคำขู่ที่เด็ดขาดจากสหรัฐว่าจะตอบโต้ทางทหาร

    การเยือนเกาหลีใต้ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของรองประธานาธิบดีเพนซ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเยือนเอเชีย ซึ่งรวมถึงการเยือนญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย โดยคาดว่ามีการเตรียมการมาเป็นเดือนแล้ว แต่มีขึ้นในช่วงที่สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดถึงขั้นร้ายแรง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐเคยเตือนไว้ว่าจะจัดการกับเกาหลีเหนือ ประเด็นเรื่องเกาหลีเหนือจะเป็นหัวข้อสำคัญในการเจรจาระหว่างรองประธานาธิบดีเพนซ์กับนายฮวาง คโยอัน รักษาการนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ในวันจันทร์ และกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นในการหารือที่กรุงโตเกียว .-สำนักข่าวไทย

    ชาวจีนชายแดนเกาหลีเหนือไม่กลัวขีปนาวุธ

    1492318245025.jpg

    จีน 16 เม.ย. - ชาวจีนใน “เมืองตั๋นตง” เมืองชายแดนที่ติดกับเกาหลีเหนือ แสดงความเห็นกับข่าวการทดลองยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ครั้งล่าสุดว่า ไม่รู้สึกกังวลหรือเกรงกลัว

    และชาวเมืองรวมถึงนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ตามแนวแม่น้ำยาลู ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างจีนกับเกาหลีเหนือ ยังคงใช้ชีวิตเป็นปกติสุขเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น การทดลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีปมีขึ้นทั้งที่จีนซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของเกาหลีเหนือ ได้ห้ามปรามไว้แล้ว และเป็นการทดลองยิงหลังวันเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือเพียงวันเดียว. -สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศจีน-สหรัฐ หารือเรื่องเกาหลีเหนือทางโทรศัพท์

    1492335264251-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 16 เม.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า นายหยาง เจี่ยฉือ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน และนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้แลกเปลี่ยนทัศนะกันจากสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีระหว่างการหารือทางโทรศัพท์ในวันนี้

    อย่างไรก็ตามสำนักข่าวซินหัวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด การหารือทางโทรศัพท์ระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศจีนกับสหรัฐมีขึ้นภายหลังจากกองกำลังสหรัฐประจำภาคพื้นแปซิฟิกมีรายงานว่า เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธแต่ล้มเหลวเพราะเกิดระเบิดขึ้นแทบจะในทันทีเมื่อเช้าตรู่วันนี้ ก่อนที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐเดินทางถึงเกาหลีใต้เพื่อหารือเรื่องที่เกาหลีเหนือเดินหน้าโครงการอาวุธทางการทหาร .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้กร้าว การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ถือเป็นการคุกคาม

    1492328475905.jpg

    เกาหลีใต้ 16 เม.ย. - นายโช จุน ฮยุก โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ประกาศกร้าว ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือทดลองยิงในวันนี้ถือเป็นการคุกคามความปลอดภัยของคนทั้งโลก

    พร้อมเตือนเกาหลีเหนือต้องถูกลงโทษ หากทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ หรือยิงขีปนาวุธพิสัยไกล ที่เป็นการยั่วยุอีกครั้ง การทดลองยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ มีขึ้นหลังสหรัฐยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรียเมื่อเดือนก่อน ทำให้หลายฝ่ายจับจ้องว่า สหรัฐจะทำอย่างไรกับเกาหลีเหนือ ที่ไม่สนใจคำเตือนของสหรัฐและจีนซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญ. -สำนักข่าวไทย

    อังกฤษขอเกาหลีเหนือหยุดพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

    1492308861572-960x0.jpg

    ลอนดอน 16 เม.ย. – นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษกล่าวเรียกร้องให้เกาหลีเหนือทำตามมติของสหประชาชาติ และยุติการเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

    ในขณะที่เกาหลีเหนือมีพิธีสวนสนามแสดงแสนยานุภาพทางทหารในวันเสาร์ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 105 ปีของนายคิม อิลซอง ผู้ก่อตั้งประเทศ

    แถลงการณ์ของนายจอห์นสันระบุว่า อังกฤษจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขออยู่เคียงข้างกับหุ้นส่วนในประชาคมโลกเพื่อให้เกาหลีเหนือปลอดอาวุธนิวเคลียร์ตามมติสหประชาชาติในการรับประกันความสงบและความมั่นคงในภูมิภาค และยับยั้งการเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ความตึงเครียดจากโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือเริ่มถึงขีดปะทุร้อนแรงเมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐส่งเรือบรรทุกเครื่องบินมายังภูมิภาค .-สำนักข่าวไทย

    ทั่วสหรัฐประท้วงทรัมป์เปิดเผยข้อมูลภาษี

    1492324172310.jpg

    สหรัฐ 16 เม.ย. - ที่สหรัฐ ชาวอเมริกันได้รวมตัวประท้วงกว่า 150 แห่งทั่วสหรัฐ เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยข้อมูลการคืนภาษีของตัวเองต่อสาธารณขน

    แม้จะไม่มีกฎหมายบังคับให้ประธานาธิบดีสหรัฐ ต้องเปิดเผยข้อมูลการคืนภาษี แต่ที่ผ่านมาประธานาธิบดีสหรัฐทุกคนก็เปิดเผยข้อมูลการคืนภาษีของตัวเองจนกลายเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ อย่างไรก็ดี ทรัมป์กลับไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว จนเกิดกระแสกดดันจากชาวอเมริกัน อีกทั้งการประท้วงครั้งนี้ยังเกิดขึ้นในช่วงกำหนดเส้นตายที่ชาวอเมริกันต้องยื่นเรื่องของคืนเงินภาษีพอดี

    สำหรับเป้าหมายของการประท้วงของชาวอเมริกันครั้งนี้ ก็เพื่อจะตรวจสอบดูว่าการคืนเงินภาษีของทรัมป์ มีเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แต่การที่ทรัมป์ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว ก็ยิ่งทำให้ชาวอเมริกันตั้งข้อสงสัยมากขึ้นว่าจะต้องมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน ส่วนที่เมืองเบิร์กลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนที่สนับสนุนและต่อต้านทรัมป์ ทำให้ตำรวจต้องเข้าหย่าศึก และจับกุมผู้ก่อเหตุวุ่นวายไปอย่างน้อย 21 คน. -สำนักข่าวไทย

    มีผู้ถูกจับกุม 21 คน จากกลุ่มต้านปะทะกลุ่มหนุนทรัมป์ที่แคลิฟอร์เนีย

    1492316450175-960x0.jpg

    ซานฟรานซิสโก 16 เม.ย. – สื่อสหรัฐรายงานว่า มีผู้ถูกจับกุมอย่างน้อย 21 คน ภายหลังกลุ่มต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปะทะกับกลุ่มผู้สนับสนุนระหว่างการเดินขบวนในเมืองเบิร์กลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

    หนังสือพิมพ์อีสต์เบย์ไทมส์รายงานว่า ประชาชนหลายร้อยคนร่วมชุมนุมที่สวนสาธารณะ โดยมีกลุ่มสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ที่จัดการปราศรัย ขณะที่กลุ่มต่อต้านนโยบายผู้นำสหรัฐร้องตะโกนเข้ามา ทำให้เกิดการปะทะกัน ลอสแอนเจลิสไทมส์รายงานว่า มีผู้ถูกควบคุมตัว 21 คน โฆษกสำนักงานตำรวจเบิร์กลีย์แถลงทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุ รวมทั้งวิดีโอที่ผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ และจะออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ขณะที่กลุ่มต่อต้านร้องตะโกนไม่เอาลัทธิชาตินิยมในสหรัฐ ขอให้รัฐบาลเผด็จการประธานาธิบดีทรัมป์และรองประธานาธิบดีเพนซ์ออกไป .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำตุรกีบอกการลงประชามติครั้งนี้เท่ากับตัดสินอนาคตของประเทศ

    1492336799368-960x0.jpg
    อิสตันบูล 16 เม.ย. – ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีกล่าววันนี้ว่า การหยั่งเสียงประชามติเพื่อเพิ่มอำนาจให้กับผู้นำประเทศและคาดว่ามีคะแนนสูสีกันมากในครั้งนี้ จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของตุรกี

    นายแอร์โดอานกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเดินทางไปที่หน่วยลงคะแนนในนครอิสตันบูลว่า ตุรกีเคยจัดการลงประชามติมาบ้างแล้วในช่วงที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้เป็นการลงประชามติที่เป็นทางเลือกของการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบการบริหารแบบใหม่ในสาธารณรัฐตุรกี และขอให้ประชาชนชาวตุรกีตัดสินใจตามที่ได้เลือกไว้ ชาวตุรกีไปลงคะแนนในวันนี้ เพื่อตัดสินว่าจะรับหรือไม่รับในการเพิ่มอำนาจบริหารให้กับประธานาธิบดีมากขึ้นสำหรับการปฏิรูประบบบริหารในสภาและประธานาธิบดี อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นความพยายามรวบอำนาจของประธานาธิบดีแอร์โดอาน .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนนับแสนแห่เล่นน้ำวันไหลบางแสน

    777436-01.jpg
    คนนับแสนแห่เล่นสงกรานต์วันไหลบางแสน รถติดยาว นายกฯเล็กประสานตำรวจ - ทหาร ดูแลพื้นที่

    บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2560 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2560 ที่ บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยในวันนี้ถือเป็นวันแรกของการจัดงาน พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรบนถนนเลียบชายหาดบางแสน ติดขัดยาวกว่า 10 กิโลเมตร

    ด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการประเมินภาพรวมคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 100,000 คน ที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำในวันนี้ โดยมีทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติ เบื้องต้นตนได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอให้ช่วยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รวมถึง เจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 14 ได้สนับสนุนกำลังพลเข้าคุมเข้มป้องกันเหตุรุนแรง แต่ต้องยอมรับว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง จึงอาจทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง สิ่งที่สามารถทำได้คงจะเป็นการควบคุมสถานการณ์เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา เน้นการควบคุมเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ การเล่นแป้ง

    ส่วนการแก้ปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัดนั้น เบื้องต้นหากพบว่าปริมาณรถที่จะเข้ามายังถนนเลียบชายหาดมีจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ก็จะปิดไม่ให้เข้าแล้วให้นักท่องเที่ยวขับวนไปเล่นยังบริเวณถนนสายรองต่าง ๆ เช่นถ.เลี่ยงเมืองหนองมนก่อน เมื่อรถภายในทยอยออกแล้วก็จะเปิดให้เข้ามาแทน เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรเป็นอัมพาตจากรถที่ติดสะสมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวสวนทุเรียนตราดเศร้า พายุทำผลผลิตร่วง 10 ตัน

    777422-01.jpg
    ชาวสวนทุเรียน จ.ตราด เศร้า ฤทธิ์พายุทำผลผลิตร่วง กว่า 10 ตัน เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

    ที่สวนทุเรียน ของนายวิสุทธิ์ สาธารลัย บ้านนาเกลือ ม.2 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด นายนิวัฒน์ หนูจักร กำนันตำบลชำราก พ.ต.ต.เติมศักดิ์ หงส์ทอง สารวัตรสืบสวน สภ.ท่าเลื่อน เดินทางสำรวจความเสียหายสวนทุเรียนหลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรสวนทุเรียนเป็นบริเวณกว้าง ด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกพายุลมแรงทำให้ทุเรียนทั้งพันธุ์ชะนี หมอนทอง ร่วงหล่นจำนวนมาก เบื้องต้นประมาณ 1 ตัน เป็นเงินกว่า 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีต้นทุเรียนโค่นเสียหายจำนวนหนึ่ง ซึ่งวันนี้ทุเรียนของส่วนตนเองสามารถตัดขายได้แล้วตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ แต่เจอปัญหาที่จังหวัดตราดเข้มงวดจับกุมทุเรียนอ่อนที่อำเภอเขาสมิง ทำให้พ่อค้าต้องชะลอการตัดทุเรียนออกไป กระทั่งวันนี้ถูกพายุพัดทุเรียนหล่นเสียหายเข้าไปอีก ขณะที่สวนทุเรียนของนางปาน อภิบาลศรี ได้รับความเสียหายจากพายุเช่นกัน ทำให้ทุเรียนพันธุ์ชะนีและหมอนทองหล่นมากกว่า 1.5 ตัน เสียหายกว่า 150,000 บาท

    ซึ่งทุเรียนที่ร่วงนี้จะนำไปแปรรูปเป็นทุเรียนทอดและทุเรียนกวนต่อไป ทั้งนี้ นางปาน ได้ขอร้องให้ราชการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ขณะที่พ่อค้าไม่กล้าเข้ามาตัดทุเรียนในสวน ทั้งที่ครบกำหนดตัดแล้ว เพราะกลัวราชการจะจับเป็นทุเรียนอ่อนอีก ทำให้พ่อค้าเลื่อนวันตัดมาเรื่อย ๆ ทุกวันนี้ถูกพายุพัดทุเรียนร่วงหลุด ด้านนายนิวัฒน์ กล่าวว่า เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบของทางราชการที่เข้มงวดการจับทุเรียนอ่อน ส่วนตัวตนเองเห็นด้วยกับมาตรการนี้ แต่ควรจะจับพ่อค้าที่ทำผิดจริง ๆ วันนี้พ่อค้าไม่กล้าตัดเกรงจะถูกจับอีก ทำให้ชาวสวนได้ผลกระทบโดยตรง แล้วยังจะถูกภัยธรรมชาติสร้างความเสียหายเพิ่มอีก เบื้องต้นตำบลชำรากมีทุเรียนหล่นกว่า 10 ตัน เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560

    ปทุมฯชาวมอญสามโคก แห่หางหงส์ส่งท้ายสงกรานต์

    777381-01.jpg

    ปทุมธานี ชาวมอญสามโคกแห่หางหงส์ส่งท้ายสงกรานต์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีส่งต่อให้ลูกหลาน

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 60 ประชาชนชาวมอญท้ายเกาะเดินแห่หางหงส์ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีของชาวมอญรามัญริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกำหนดให้ตรงกับวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ โดยจะนำไปแขวนเสาหงส์หน้าเจดีย์มอญรูปแบบเชวงดากองจำลอง ที่วัดท้ายเกาะใหญ่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    ชาวมอญท้ายเกาะนี้เป็นชาวมอญที่อพยพมาจากหมู่บ้านแว่งจามหมายถึงวังจระเข้ในเมืองมอญทางตอนใต้เมื่อครั้งอดีต การแห่หางหงส์ เป็นประเพณีของชาวมอญที่จัดขึ้นในวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ คือการแห่ธงไปถวายเป็นพุทธบูชาที่เสาหงส์ ซึ่งถือเป็นประเพณีประจำปีที่จัดขึ้นปีละครั้งและเป็นเอกลักษณ์ของชาวมอญ

    ด้านนางสมควร พงษ์พานิช อายุ 77 ปี แม่หงส์หรือผู้นำขบวนแห่หางหงส์ กล่าวว่า ธงที่ใช้ประดับเสาหงส์นี้ เรียกกันว่าหางหงส์บ้าง ธงตะขาบบ้าง ตามแต่ท้องถิ่น การจัดทำธงสำหรับแห่หางหงส์จะเริ่มต้นขึ้นก่อนวันสงกรานต์ โดยชาวบ้านจะไปรวมตัวกันที่วัดเพื่อช่วยกันเย็บผ้าและประดิษฐ์ดอกไม้ประดับที่หางหงส์ เหลาไม้ไผ่จำนวน 9 อันสำหรับผูกขวางผ้าเพื่อให้ผ้ากางออกเวลาแขวน ส่วนหัวและท้ายของธงประดับด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ ในขบวนแห่มีดนตรีแตรวงเล่นเพื่อความสนุกสนาน และประชาชนเต้นรำนำขบวนแห่ไปยังวัดท้ายเกาะใหญ่ และแห่รอบเจดีย์ทรงรามัญแบบเชวงดากอง 3 รอบ จากนั้นแขวนหางหงส์ไว้หน้าเจดีย์ดังกล่าว เพื่ออนุรักษ์ประเพณีในท้องถิ่น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560


    คนเล่นสงกรานต์ขอนแก่น ทำลายสถิติโลกมากที่สุด

    777315-01.jpg

    สงกรานต์คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ตอนสุดรางคู่ ที่ จ.ขอนแก่น ทำลายสถิติด้วยจำนวนคนเล่นมากที่สุดในโลกถึง 135,271 คน

    ที่ถนน ข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2560 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ตอนสุดรางคู่ โดยวันนี้เป็นการบันทึกสถิติโลก ซึ่งเมื่อปีที่แล้วทำไว้จำนวนคนเล่นทั้งสิ้น เกือบ 8 หมื่นคน โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะร่วมเล่นทั้งหมดจำนวน 3 รอบ ไปกลับระยะทาง 1 กม. ตั้งแต่จุดตัดทางรถไฟยาวไปตามถนนข้าวเหนียวถึงสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง ซึ่งในวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมเล่นและสามารถทำลายสถิติเดิมลงได้ด้วยจำนวนทั้งสิ้น 135,271 คน ยอดรวมทั้ง 3 วันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเล่น กว่า 300,000 คน

    ด้านนางกอบกาญจน์ กล่าวว่า การเล่นคลื่นมนุษย์ในปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้มาร่วมบันทึกสถิติโลก ซึ่งประเพณีสงกรานต์ที่ขอนแก่น เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องการมาร่วมเล่นเล่นในอันดับต้นๆของประเทศไทย โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ได้เริ่มเล่นคลื่นมนุษย์แบบเป็นซีรี่ส์ 3 ตอน ตอนแรกคือสุดรางคู่ ซึ่งได้มีการสร้างทางรถไฟทางคู่ จิระ-ขอนแก่นอยู่ในขณะนี้ ตอนที่ 2 จะจัดขึ้นในปีหน้าคือตอน สุดประตูเมือง ซึ่งจะยาวออกไปอีกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมเล่นเพราะทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเล่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนสุดท้ายคือตอนที่ 3 สุดรถไฟฟ้า ที่จะกำหนดจัดขึ้นในปี 2563

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560

    หมอชิตคึกคัก แบกข้าวสารกลับ ลดค่าครองชีพ

    777364-01.jpg

    หมอชิต 2 คึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. ต่อเนื่อง แบกข้าวสารกลับลดค่าครองชีพ

    บรรยากาศที่ สถานีขนส่งหมอชิต 2 ล่าสุด ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครต่อเนื่อง หลังจากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้บรรยากาศยังคงคึกคัก โดยประชาชนบางส่วนได้มีการนำข้าวสารอาหารแห้งกลับมาจากต่างจังหวัด เพื่อลดค่าครองชีพในกรุงเทพฯด้วย

    ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้คอยอำนวยความสะดวกบริเวณจุดบริการรถโดยสารสาธารณะอย่างเต็มที่ เพื่อบริหารจัดการไม่ให้ประชาชนที่เดินทางมาถึงสถานีขนส่งหมอชิต 2 ต้องรอใช้บริการเป็นเวลานาน

    อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้โดยสารจะทยอยเดินทาง กลับเข้ามากรุงเทพฯหนาแน่นอีกครั้ง ในช่วงหลังจากเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในขณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรถโดยสารสายสั้นและรถเสริมในระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560


    ร.ฟ.ท.คาดเข้ากรุง 1 แสนคน-แบกข้าวสารกลับ

    777361-01.jpg
    ประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่อง พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้งกลับมา ขณะ ร.ฟ.ท.คาดวันนี้ทยอย 1 แสนคน จัด 5 ขบวนรถพิเศษรองรับ

    บรรยากาศที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หัวลำโพง ล่าสุด ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง หลังจากเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้บรรยากาศที่ชานชาลาสถานีรถไฟหัวลำโพงขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่หอบสัมภาระ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของฝากกลับมาด้วย

    ทั้งนี้นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับวันนี้จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครจำนวนกว่า 1 แสนคน ซึ่งเป็นการเดินทางตั้งแต่วานนี้ และจะเดินทางมาถึงกรุงเทพมหานครมากที่สุดในวันพรุ่งนี้ ประมาณ 120,000 คน โดยรฟท.ได้จัดสำรองรถขบวนพิเศษ 5 ขบวน เป็นขบวนรถไฟฟรี 4 ขบวน เส้นทางอุดรธานี อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ศิลาอาสน์ และขบวนปกติ 1 ขบวนเส้นทาง กรุงเทพ - เชียงใหม่ พร้อมเพิ่มตู้โดยสารพ่วงไปกับขบวนรถไฟปกติ โดยมั่นใจว่าจะเพียงพอต่อความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร พร้อมได้ประสานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ สำหรับการจัดรถเมล์และรถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารไปส่งยังจุดสำคัญและระบบขนส่งอื่นๆ ให้เพียงพอ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560

    สรุป 5 วันสงกรานต์ ตาย 283 เจ็บ 3,087 ราย-สาเหตุหลักเมาแล้วขับ

    777357-03.jpg

    ศปถ. สรุป 5 วันสงกรานต์อุบัติเหตุ 2,985 ครั้ง ตาย 283 ศพ เจ็บ 3,087 ราย สาเหตุเกิดจากเมาแล้วขับ รถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

    ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้สรุปสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนน วันที่ 15 เมษายน 2560 เกิดอุบัติเหตุ 600 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 53 ราย บาดเจ็บ 634 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ เมาแล้วขับ ร้อยละ 44.83 รองลงมาเป็น ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดร้อยละ 24.83

    ขณะที่ การสรุปอุบัติเหตุบนถนน สะสม 4 วันตั้งแต่ วันที่ 11 จนถึงวันที่ 15 เมษายน เกิดอุบัติเหตุรวม 2,985 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 283 ราย บาดเจ็บ 3,087 ราย จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดสะสมคือ จังหวัดเชียงใหม่ 140 ครั้ง ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ จังหวัดนครราชสีมา 17 ราย สำหรับจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุดสะสมคือ จังหวัดเชียงใหม่ 145 คน

    โดยสาเหตุหลักยังคงเป็นการเมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์, รถกระบะ, และรถยนต์ ตามลำดับ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560

    ภาคเหนือฝนเพิ่ม อีสาน กลาง ตะวันออก ยังมีฟ้าคะนอง-ใต้ตกน้อย

    777321-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผยสภาพอากาศ ภาคตะวันตกและภาคเหนือของประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น -กรุงเทพ ฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ด้านตะวันตกของภาคเหนือจะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองได้ สำหรับภาคใต้จะมีฝนน้อย

    สำหรับกรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สงครามทะเลจีนใต้

    เผยแพร่เมื่อ 15 เม.ย. 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหยื่อระเบิดขบวนรถผู้อพยพซีเรีย ตายพุ่งเป็น 126 คน เป็นเด็กถึง 68 คน

    1492401323262.jpg
    ซีเรีย 17 เม.ย. - ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถยนต์ฆ่าตัวตาย โจมตีขบวนรถบัสขนย้ายผู้อพยพชาวซีเรียจากเมืองอเลปโปเมื่อวันเสาร์ เพิ่มขึ้นเป็น 126 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 68 คน

    สำนักงานสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรีย ซึ่งมีสำนักงานในกรุงลอนดอนของอังกฤษระบุว่า มีผู้อพยพจากพื้นที่ควบคุมของฝ่ายรัฐบาลซีเรียเสียชีวิตถึง 109 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 68 คน นอกนั้นเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานบรรเทาทุกข์และกองกำลังฝ่ายกบฏซึ่งทำหน้าที่คุ้มกันขบวนรถบัส

    ขณะที่มีรายงานผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน แรงระเบิดทำให้รถโดยสารหลายคันเกิดเพลิงลุกไหม้คลอกผู้อพยพในขบวนรถบัสราว 5,000 คน ที่กำลังเตรียมอพยพจากเมืองโฟอาห์และเคฟรายา ซึ่งเป็นเมืองยึดครองของรัฐบาลซีเรียที่ถูกกลุ่มกบฏล้อมใกล้เมืองอเลปโปไปยังที่ปลอดภัย มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุ รถตู้ของมือระเบิดได้ขับเข้ามาจอดเทียบขบวนรถบัส จากนั้นคนขับลงจากรถทำทีเป็นว่าเตรียมแจกขนมกรุบกรอบ ทำให้เด็กๆ จำนวนมากวิ่งไปยังรถตู้คันดังกล่าวก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น โดยยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดเป็นผู้ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุระเบิดแล้ว การอพยพประชาชนยังดำเนินต่อไป และผู้อพยพเดินทางถึงจุดหมายในเมืองจีบรินนอกเมืองอเลปโปแล้ว

    นายสตีเฟน โอ ไบรอัน แห่งองค์การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประณามผู้ลงมือครั้งนี้ว่าเป็นพวกขี้ขลาด ด้านสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงวิงวอนในพิธีสวดมนตร์เนื่องในวันอีสเตอร์ ให้ทุกฝ่ายช่วยกันยุติสงครามในซีเรียซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 320,000 คน นับแต่ระเบิดขึ้นเมื่อปี 2554 เป็นต้นมา ผู้คนกว่าครึ่งประเทศกลายเป็นผู้ลี้ภัยและหลายแสนคนติดอยู่ในท่ามกลางสงคราม. - สำนักข่าวไทย


    เกิดแผ่นดินไหว 5.7 ที่วานูอาตู

    1492400277416-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 17 เม.ย. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของวานูอาตู ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้

    สำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐรายงานแผ่นดินไหวเบื้องต้นขนาด 6 แต่ภายหลังได้ปรับลดลงมาที่ 5.7 โดยอยู่ลึกลงไป 20 กิโลเมตร และอยู่ห่างไปราว 250 กิโลเมตรทางเกาะซานโต บริเวณตะวันตกเฉียงเหนือของวานูอาตู ขณะนี้ยังไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ รวมทั้งรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บ .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-จีน ลั่นจะไม่ปล่อยให้เกาหลีเหนือยั่วยุอีกต่อไป

    1492401701738-960x0.jpg

    17 เม.ย. - สหรัฐและจีนเห็นพ้องกันจะไม่ปล่อยให้เกาหลีเหนือมีพฤติกรรมยั่วยุและท้าทายด้วยการยิงขีปนาวุธและทดลองระเบิดนิวเคลียร์ต่อไปอีก

    พล.ท.เอชอาร์ แมคมาสเตอร์ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ระหว่างเยือนอัฟกานิสถานว่า จีนกับสหรัฐมีมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าเกาหลีเหนือจะกระทำการอันเป็นการท้ายและยั่วยุต่อไปอีกไม่ได้ หลังจากล่าสุดเมื่อวานนี้เกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธชนิดใหม่ แม้จะประสบความล้มเหลว และมีการสวนสนามกองทัพอย่างยิ่งใหญ่ นับเป็นการยั่วยุและทำลายความสงบสุขรวมทั้งยังเป็นพฤติกรรมที่มีลักษณะในเชิงข่มขู่ด้วย ซึ่งประธานาธิบดีสหรัฐได้แสดงออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่ยอมให้พันธมิตรของสหรัฐและภูมิภาคนี้ถูกคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือต่อไปอีกไม่ได้

    ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า จีนกำลังร่วมมือกับสหรัฐในการจัดการปัญหาเกาหลีเหนือในฐานะที่เป็นพันธมิตรสำคัญของเกาหลีเหนือ การออกมาให้ความเห็นของผู้นำทางทหารของสหรัฐนับเป็นครั้งแรกที่เป็นการยืนยันว่าจีนยอมให้ความร่วมมือกับสหรัฐจัดการกับปัญหาเกาหลีเหนือ เจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีใต้และสหรัฐต่างระบุตรงกันว่า ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่ทดลองยิงเมื่อวานนี้ระเบิดทันทีถูกยิงออกจากแท่น ด้านกองบัญชาการแปซิฟิกของสหรัฐเชื่อว่าเป็นขีปนาวุธข้ามทวีป

    ขณะเดียวกัน รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ เดินทางมายังเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ เป็นการเริ่มต้นการเยือนเอเชียเป็นเวลา 10 วัน เพื่อให้ความมั่นใจกับพันธมิตรในเอเชียว่าสหรัฐยังคงยึดมั่นต่อพันธกรณีที่มีอยู่และประกาศในกรุงโซลว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือถือเป็นการยั่วยุอย่างชัดเจน และเตรียมหารือประเด็นดังกล่าวกับรักษาการประธานาธิบดีฮวาง เกียวอาน

    รัฐมนตรีต่างประเทศจีน นายหวัง อี้ ออกมากล่าวเตือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีกำลังบานปลาย และอาจระเบิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ ด้านนายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐประกาศกร้าว นานาชาติเห็นพ้องกันว่าเกาหลีเหนือต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้แล้วและพฤติกรรมท้าทายนี้จะต้องไม่มีอีกต่อไป. - สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นเตรียมแผนรองรับผู้อพยพ หากเกิดวิกฤตคาบสมุทรเกาหลี

    1492421527874-960x0.jpg

    โตเกียว 17 เม.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังร่างแผนสำรองฉุกเฉินในกรณีที่เกิดวิกฤตบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งอาจทำให้มีผู้อพยพทะลักเข้ามาในญี่ปุ่น

    นายอาเบะแถลงในสภาญี่ปุ่นว่า รัฐบาลได้วางมาตรการไว้หลายแนวทาง เช่น การให้ความคุ้มครองชาวต่างชาติ การลงจอดเครื่องบิน การก่อสร้างและควบคุมศูนย์พักพิงชั่วคราว รวมทั้งการตรวจคัดกรองผู้ขอลี้ภัย ถ้อยแถลงเปิดเผยของนายกรัฐมนตรีอาเบะมีขึ้นเพื่อเป็นการตอบข้อซักถามจากที่ผ่านมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้มีความเป็นรูปธรรมมากขึ้นจากกรณีโครงการพัฒนาขีปนาวุธของเกาหลีเหนือมีความคืบหน้า และความขัดแย้งที่มีกับสหรัฐมากขึ้น รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้วางแผนสำหรับอพยพชาวญี่ปุ่นราว 60,000 คน ออกจากเกาหลีใต้ในกรณีที่เกิดวิกฤตบนคาบสมุทรเกาหลี รัฐมนตรีกระทรวงสำคัญในสภาความมั่นคงแห่งชาติญี่ปุ่นนัดหารือกันในเย็นวันจันทร์เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ความคืบหน้าล่าสุดในเกาหลีเหนือ และเตรียมแผนรับมือของญี่ปุ่น .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้อพยพหลายร้อยคน จากเขตภูเขาขยะถล่มในศรีลังกา

    1492416949398-960x0.jpg

    โคลัมโบ 17 เม.ย. – ทางการศรีลังกาอพยพประชาชนกว่า 400 ครัวเรือนไปยังที่พักอาศัยชั่วคราว ภายหลังจากภูเขาขยะหนักหลายตันถล่มลงมายังชุมชนแออัดเมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 27 คน

    ศูนย์จัดการภัยพิบัติแถลงวันนี้ว่า ภูเขาขยะสูง 90 เมตรถล่มลงมาทับบ้านเรือนและอาคารพังเสียหาย 145 หลัง มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 27 คน สูญหาย 30 คน ซึ่งคาดว่าคงถูกฝังอยู่ใต้ซากขยะ และบาดเจ็บ 11คนในช่วงที่ผู้คนกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ตามประเพณีท้องถิ่น ทหารช่วยกันออกค้นหาตามซากหักพังในเขตมีโทตามุลลาชานกรุงโคลัมโบ และสอบถามกับผู้รอดชีวิตเพื่อประเมินว่ายังคงมีผู้สูญหายอยู่จำนวนเท่าใด ทางการกรุงโคลัมโบพยายามย้ายภูเขาขยะออกเพื่อปรับภูมิทัศน์ ขณะที่ชาวบ้านประท้วงที่มีกองขยะมหาศาลเพราะกลัวอันตรายต่อสุขภาพ .- สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดที่ไนท์คลับโคลอมเบีย เจ็บ 36 คน

    1492400609597-960x0.jpg

    โบโกตา 17 เม.ย. – เจ้าหน้าที่โคลอมเบียรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 36 คนภายหลังเกิดระเบิดขึ้นในไนท์คลับที่เมืองซานเปโดร

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บสองคนถูกนำตัวส่งเข้าหอผู้ป่วยวิกฤตที่โรงพยาบาลในเมืองซานเปโดรซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดบาเยเดลเกากา ตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า เหตุระเบิดโจมตีเกิดขึ้นเมื่อค่ำวันเสาร์ ซึ่งอาจมีเป้าหมายเพื่อเล่นงานกลุ่มเจ้าของกิจการ แม้เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ได้รับแจ้งเหตุว่าจะมีการขู่ทำร้ายกันมาก่อน ตำรวจโคลอมเบียยังสอบสวนเหตุระเบิดโจมตีว่าเป็นกรณีความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มค้ายาเสพติดในพื้นที่ด้วยหรือไม่ .-สำนักข่าวไทย

    รถบัสพุ่งตกแม่น้ำในจีน เสียชีวิต 10 คน

    1492414458600-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 17 เม.ย. – สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 5 คน และสูญหายอีก 4 คน จากอุบัติเหตุรถโดยสารไถลออกจากทางวิ่งสายหลักและพุ่งตกลงไปในแม่น้ำทางภาคใต้ของจีน

    สื่อของทางการจีนรายงานว่า อุบัติเหตุรถโดยสารตกแม่น้ำเกิดขึ้นที่มณฑลกุ้ยโจวเมื่อเช้าวันนี้ เป็นรถบัสขนาด 19 ที่นั่งซึ่งเดินทางจากเขตไค่ยางมายังชานเมืองของเขตปกครองตนเองชนชาติปู้อี้และแม้วเฉียนหนาน เกิดไถลออกนอกทางวิ่งพุ่งตกลงไปในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังตรวจสอบ และยังไม่เปิดเผยสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ .- สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาฉลองอีสเตอร์ ด้วยการเผาหุ่นนักการเมือง

    1492413968621.jpg

    เวเนซุเอลา 17 เม.ย. - ชาวเวเนซูเอลาในกรุงคารากัส พากันฉลองวันอีสเตอร์ด้วยการนำหุ่นนักการเมืองมาเผา

    โดยหุ่นของประธานา ธิบดีนิโคลาส มาดูโร ถูกราดด้วยนำมันก่อนนำไปเผาท่ามกลางประชาชนที่ยืนดูด้วยความสะใจ ทั้งนี้ ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เวเนซุเอลามีแต่การชุมนุมประท้วง เนื่องจากพรรคฝ่ายค้าน ออกมาปลุกระดมประชาชนให้กดดัน รัฐบาลประธานาธิบดีมาดูโร พร้อมกันทั่วประเทศ ส่วนการเผาหุ่นนักการเมืองครั้งนี้ ทำเลียนแบบการเผาหุ่นจูดาส์ที่ทรยศต่อพระคริสต์ในคำภีร์ไบเบิล. -สำนักข่าวไทย

    ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เยือนฐานทัพในเกาหลีใต้

    1492400245311-960x0.jpg

    เกาหลีใต้ 17 เม.ย. - นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เดินทางเยือนฐานทัพแคมป์โบนิฟาส ในเกาหลีใต้ เพื่อพบปะกำลังพลสหรัฐ

    ฐานทัพแห่งนี้อยู่ห่างจากเขตปลอดทหาร บนคาบสมุทรเกาหลีเพียง 4 กิโลเมตร การเยือนของนายเพนซ์ มีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หลังวานนี้เกาหลีเหนือ ทดลองยิงขีปนาวุธแต่ล้มเหลว โดยการเยือนเกาหลีใต้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนเอเชียเป็นเวลา 10 วัน ของรองประธานาธิบดีสหรัฐ. -สำนักข่าวไทย

    รองประธานาธิบดีสหรัฐย้ำชัด จัดการปัญหาเกาหลีเหนือเป็นไปได้ทุกทาง

    1492406711869-960x0.jpg

    ปันมุนจอม 17 เม.ย. – รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐประกาศวันนี้ว่า แนวทางในการจัดการกับเกาหลีเหนือมีแนวโน้มเป็นไปได้ทุกทางเลือก ระหว่างที่เขาเดินทางเยือนหมู่บ้านปันมุนจอมซึ่งเป็นเขตที่มีการคุ้มกันทางทหารอย่างเข้มงวด และเป็นจุดแบ่งแดนระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธแต่ล้มเหลวเมื่อวันอาทิตย์

    การที่รองประธานาธิบดีสหรัฐมาเยือนเกาหลีใต้บริเวณพื้นที่แนวหน้าใกล้ชายแดนติดกับเกาหลีเหนือ เท่ากับตอกย้ำว่ารัฐบาลสหรัฐให้ความสนใจกับปัญหาเกาหลีเหนือ หลังจากสหรัฐไม่พอใจที่เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธมาหลายปีทั้งที่ฝ่าฝืนมติประชาคมโลก นายเพนซ์ประกาศระหว่างการเยือนเกาหลีใต้ว่า ความสัมพันธ์ของสหรัฐกับเกาหลีใต้ยังแข็งแกร่งและแน่นแฟ้น โดยยืนยันว่าอเมริกาแสวงหาสันติมาตลอด และพร้อมยืนหยัดเคียงข้างเกาหลีใต้ รองประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวด้วยว่า ยุคแห่งการใช้แนวทางอดทนอดกลั้นได้จบสิ้นลงแล้ว และหวังว่าจีนจะดำเนินการมากขึ้นเพื่อช่วยคลี่คลายปัญหา .- สำนักข่าวไทย

    เศรษฐกิจจีนโต 6.9 ในไตรมาสแรกปีนี้

    1492400091344-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 17 เม.ย. – ข้อมูลรัฐบาลจีนที่เปิดเผยวันนี้ระบุว่า เศรษฐกิจจีนขยายตัวร้อยละ 6.9 ในไตรมาสแรกของปี 2560 ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจจีนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเริ่มมีเสถียรภาพขึ้น

    สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานข้อมูลเศรษฐกิจว่า เศรษฐกิจจีนในไตรมาสแรกของปีนี้ยังคงอยู่ในอัตราที่ทรงตัวและมีความก้าวหน้าดีขึ้น และว่าการเปลี่ยนแปลงในทางบวกยังคงมีขึ้นเรื่อยๆ และภาคธุรกิจที่เป็นปัจจัยบ่งชี้สำคัญซึ่งดีเกินคาด ข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่า เศรษฐกิจจีนที่เติบโตร้อยละ 6.9 ในไตรมาสแรกของปีนี้ มากกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายโครงการสาธารณูปโภคของรัฐ และตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มว่ากำลังเติบโตร้อนแรงเกินไป .-สำนักข่าวไทย

    บราซิลเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส

    1492401135696.jpg

    บราซิล 17 เม.ย. - บราซิลเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสขนาดเท่าพระองค์จริง ซึ่งศิลปินได้ทำขึ้นในอังกฤษ และใช้เวลารังสรรค์นานถึง 6 เดือน

    เนื่องจากต้องใส่ใจรายละเอียดให้เหมือนจริงที่สุด และในการประกอบพิธีมิสซาเนื่องในวันอีสเตอร์ ที่วิหารเซนต์ปีเตอร์ แห่งอัลคันทารา ได้นำหุ่นขี้ผึ้งโป๊ปฟรานซิสไปร่วมพิธี ก่อนเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงถาวร ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งเปโทรโปลิส รวมกับหุ่นขี้ผึ้งอื่น ๆ อีก 26 หุ่น รวมทั้งหุ่นสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น พอล ที่ 2. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวสัตหีบขอพร แห่พระพุทธสิหิงค์สงกรานต์วันไหล

    777550-01.jpg
    ชาวสัตหีบร่วมทำบุญขอพร พร้อมแห่ขบวนพระพุทธสิหิงค์รอบเมือง ในงานสงกรานต์วันไหล

    ที่ศาลาชายทะเล หน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นายไชยเทพ บุญเลิศ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบ ได้นำประชาชนชาวสัตหีบ ร่วมกราบไหว้ขอพรพระพุทธสิหิงค์ มิ่งมงคล อันเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองที่เคารพสักการะของชาวอำเภอสัตหีบ พร้อมทำบุญตักบาตรอาหารคาวหวานแด่พระสงฆ์ และสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์วันไหลอำเภอสัตหีบ

    นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี กล่าวว่า สำหรับ วันที่ 17 เมษายนของทุกปี ซึ่งตรงวันไหลของอำเภอสัตหีบ เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้จัดให้พี่น้องชาวประชาชนชาวสัตหีบร่วมกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำบุญตักบาตรอาหารคาวหวานแด่พระสงฆ์ และสามเณรซึ่งถือปฏิบัติมาเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และสืบสานในประเพณีสงกรานต์ ที่ถือเป็นวันแห่งความเอื้ออาทร ความรักความผูกพันที่มีต่อกันทั้งในครอบครัว ชุมชน สังคม และศาสนา ให้ธำรงคงอยู่คู่กับสังคมไทย

    และที่สำคัญ ในแต่ละปีจะถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันทำบุญสร้างกุศล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และถือเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วให้ได้รับส่วนบุญกุศล เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ จากนั้น ได้จัดให้มีขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ มิ่งมงคล อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวอำเภอสัตหีบ ให้ประชาชนได้สรงน้ำ นอกจากนั้น ยังมีขบวนรถบุปผชาติที่ตกแต่งอย่างสวยงามร่วมในขบวนแตรวง ขบวนกลองยาว นางรำ และขบวนชมรมคนพิการที่ร่วมรณรงค์ถือป้าย เมาไม่ขับ ไปรอบตลาดสัตหีบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560

    เพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดบุรีรัมย์วอดทั้งหลัง

    777533-01.jpg

    เพลิงไหม้ศาลาการเปรียญเก่าแก่ใน วัดบ้านโพธิ์ทอง จ.บุรีรัมย์ วอดทั้งหลัง คาดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

    ร.ต.อ.อัครเดช เพ็งวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในวัดบ้านโพธิ์ทอง ม.12 ต.พระครู อ.เมือง จึงประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.บัณฑิต อ่อนสาคร ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณศาลาการเปรียญเก่าแก่ ขนาดใหญ่ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงได้เผาไหม้ศาลาการเปรียญวอดเสียหายไปทั้งหลัง ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลาประกว่า 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ โดยต้องทำการฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้อย่างต่อเนื่อง ป้องกันการปะทุของเพลิงขึ้นมาอีก

    ตรวจสอบทรัพย์สินภายในศาลาการเปรียญพบว่า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สบง จีวร เครื่องอัฐบริขารของพระสงฆ์ ธรรมาสน์ ตู้หยอดเงินบริจาคทำบุญของวัด เครื่องใช้ไฟฟ้า สมุดหนังสือ ดินสอปากกา และอีกหลายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหลือเพียง พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 และรูปหล่อหลวงปู่ทิพย์ ที่ได้รับความเสียหายเพียงบางส่วนเท่านั้น เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียใจให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.พระครู เป็นอย่างมาก เพราะสิ่งของทั้งหมดชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้าง ปรับปรุงด้วยความบริสุทธิ์ใจและตามกำลังศรัทธา เป็นศูนย์รวม และยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านร่วมกัน

    จากการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบุรีรัมย์ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560

    ร้านค้าของฝากพังงา-โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อติดมือ

    777444-01.jpg

    ร้านค้าของฝากพังงา - นครราชสีมา คึกคัก พบนักท่องเที่ยวแห่ซื้อสินค้าติดมือกลับจากเที่ยวสงกรานต์

    บรรยากาศร้านจำหน่ายขนมพื้นเมืองใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยเฉพาะที่ร้านณัฐชวัล ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายขนมพื้นเมืองสินค้า OTOP พบว่านักท่องเที่ยวต่างซื้อของฝากก่อนทยอยเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยขนมเต้าส่อ รสชาติต่างๆ ขนมพิง ขนมมั่วหลาว และน้ำพริกกุ้งเสียบ ที่ทางร้านนำมาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจแห่กันมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย ทำให้ร้านถึงกับต้องมีการผลิตสินค้าออกมาเพิ่มเติม เนื่องจากไม่เพียงพอต่อการจำหน่ายในแต่ละวัน

    โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาหาซื้อขนมเค้ก เพื่อนำไปเป็นของฝากจากอำเภอตะกั่วป่า จึงแสดงให้เห็นถึงความสนใจและการยอมรับของบรรดานักท่องเที่ยวว่าขนมเต้าส่อ ขนมพิง น้ำพริกกุ้งเสียบ ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องการของลูกค้าและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของฝากตามร้านค้าต่าง ๆ ในตัวเมืองนครราชสีมา ก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านปึงหงี่เชียง บริเวณสามแยกธงชัย ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา

    ซึ่งเป็นทางผ่านถนนเส้น 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี และถนนมิตรภาพ ได้มีนักท่องเที่ยวรวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาจากภูมิลำเนาทางภาคอีสานที่เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หลังฉลองช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเดินทางผ่านมาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันมาเลือกซื้อของฝาก กลับกรุงเทพมหานคร รวมทั้งนำไปฝากเพื่อนและญาติ เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายของในร้านเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 3 เท่าตัว ส่วนของฝากยอดนิยม ได้แก่ หมูยอ หมูหยอง กุนเชียง แหนม และข้าวตังหน้าตั้ง ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของจ.นครราชสีมา ถือว่ายอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10%

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560

    ประชาชนทยอยเดินทางเข้า กทม.คึกคัก ไม่ขาดสาย

    777587-01.jpg

    ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร อย่างคึกคักไม่ขาดสาย ขณะที่ผู้ใช้แท็กซี่ต้องจองคิวลงทะเบียนก่อน

    บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ล่าสุดยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครอย่างคึกคักไม่ขาดสาย โดยคาดว่าในช่วงค่ำวันนี้จะยังคงมีประชาชนเดินทางเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง โดยมีสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางในประเทศจากทุกภาคทั่วประเทศ ทยอยเดินทางเข้ามาท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นจำนวนมาก

    สำหรับการให้บริการรถขนส่งสาธารณะเพื่อเดินทางออกจากสนามบินไปยังพื้นที่ต่างๆ ทางท่าอากาศยานมีการประสานหน่วยงาน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. จัดรถบริการรับส่งจำนวน 50 คัน คือ A1 เส้นทางดอนเมือง -จตุจักร - หมอชิตใหม่ และ A2 เส้นทางดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นอกจากนี้ ยังมีรถบัสที่ให้บริการสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยผู้ใช้บริการต้องแสดงตั๋วโดยสาร (Booking) ให้กับเจ้าหน้าที่ควบคุมรถก่อนใช้บริการนี้

    ส่วนผู้ที่ใช้บริการรถแท็กซี่ จะต้องจองคิวกับเจ้าหน้าที่ที่คอยให้คำแนะนำ และสามารถนั่งรอรถแท็กซี่ภายในห้องพักเพื่อรอเรียกคิวลงทะเบียนขึ้นรถแท็กซี่ ทั้งนี้ การจราจรบริเวณถนนวิภาวดี ด้านหน้าสนามบินดอนเมืองทั้งขาเข้าและขาออก รถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติไม่ติดขัด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560

    สรุป 6 วันสงกรานต์ อุบัติเหตุ 3,388 ครั้ง ตาย 335 เจ็บ 3,506 ราย

    777495-04.jpg

    ศปถ. สรุป 6 วันสงกรานต์ อุบัติเหตุ 3,388 ครั้ง ตาย 335 ศพ เจ็บ 3,506 ราย สาเหตุเกิดจากเมาแล้วขับ ขณะที่จังหวัดนครราชสีมามีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 17 ราย

    ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปถ.) ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้สรุปสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนน วันที่ 16 เมษายน 2560 เกิดอุบัติเหตุ 403 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 44 ราย บาดเจ็บ 427 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ เมาแล้วขับ ร้อยละ 37.72 รองลงมาเป็น ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดร้อยละ 31.02 ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 81.58 รถกระบะ ร้อยละ 8.37

    ขณะที่ การสรุปอุบัติเหตุบนถนน สะสม 6 วันตั้งแต่ วันที่ 11 จนถึงวันที่ 16 เมษายน เกิดอุบัติเหตุรวม 3,388 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 335 ราย บาดเจ็บ 3,506 ราย จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดคือ จังหวัดเชียงใหม่ 153 ครั้ง ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ จังหวัดนครราชสีมา 17 ราย สำหรับจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุดคือ จังหวัดเชียงใหม่ 160 คน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560


    อุตุฯคาดปลาย เม.ย.ร้อนสุดในรอบปี ถึง 42 องศา

    777486-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน ร้อนสุดในรอบปี อุณหภูมิอาจพุ่งสูงถึง 42 องศาเซลเซียส

    นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยผ่านรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ถึงสภาพอากาศโดยภาพรวม ว่า จังหวัดที่ติดกับประเทศเมียนมา ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันตก และภาคกลาง จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก เนื่องจากได้รับอิทธิพลจาก พายุไซโคลน MAARUTHA ที่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศเมียนมาทางฝั่งรัฐยะไข่ ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝน เพิ่มขึ้นอย่างหนาแน่น ในช่วงวันที่ 17-18 เมษายน นี้

    ส่วนคลื่นลมในทะเลขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป คลื่นลมในทะเลจะมีกำลังแรงขึ้น ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิอาจจะขยับร้อนขึ้น แต่ในช่วงบ่ายอาจจะมีฝนตกลงมา ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกถนนลื่นไว้ในระยะนี้

    ทั้งนี้ในทุกปีช่วงเดือนเมษายนพระอาทิตย์จะเคลื่อนตรงกับประเทศไทยปีนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา มีการคาดการณ์ว่า ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนนี้ จะมีอุณหภูมิ สูงที่สุด โดย ภาคเหนือในบางจังหวัด อาจจะมีอุณหภูมิสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออาจจะมีอุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส และภาคตะวันออกบางพื้นที่ อาจจะมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560

    ภาคเหนือด้านตะวันตก,กลางฝนหนัก อีสาน ตะวันออก ฟ้าคะนอง

    777457-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือด้านตะวันตก,ภาคกลางมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ภาคใต้ตกน้อย ขณะที่ กทม.20%

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ด้านตะวันตกของประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นโดยจะมีฝนตกหนักบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลางในช่วงวันที่ 17-18 เมษายน 2560 ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองได้ สำหรับภาคใต้จะมีฝนน้อย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลอากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดแน่ ?


    เผยแพร่เมื่อ 16 เม.ย. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์เตรียมลงนามคำสั่งปฏิรูปโครงการวีซ่าสำหรับแรงงานต่างชาติวันนี้

    1492486007052-960x0.jpg
    วอชิงตัน 18 เม.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเตรียมลงนามคำสั่งฝ่ายบริหารให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางปฏิรูปโครงการวีซ่าสำหรับแรงงานต่างชาติ หวังส่งเสริมการจ้างงานชาวอเมริกันตามนโยบายอเมริกันต้องมาก่อน

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารดังกล่าววันนี้ เพื่อเสนอให้หน่วยงานรัฐ 4 แห่ง ประกอบด้วย กระทรวงแรงงาน กระทรวงยุติธรรม กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ และกระทรวงการต่างประเทศ มีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการอนุญาตให้แรงงานต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศอย่างเข้มงวด รวมถึงปฏิรูปโครงการออกวีซ่าประเภท H-1B หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า หลายบริษัทใช้วีซ่าประเภทดังกล่าวจ้างบริษัทเอาท์ซอร์สทำงานเทคโนโลยีสารสนเทศระดับล่างที่มีภาระต้นทุนต่ำกว่าการจ้างแรงงานในประเทศ โดยการกระทำดังกล่าวนับเป็นการละเมิดหลักเกณฑ์ของโครงการ ที่ต้องการออกวีซ่าให้แรงงานทักษะสูงจากต่างชาติเข้ามาประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง อาทิ นักวิทยาศาสตร์ วิศวกร และโปรแกรมเมอร์ เท่านั้น

    นอกจากนี้ คำสั่งของประธานาธิบดีทรัมป์จะมอบหมายให้หน่วยงานทั้ง 4 แห่งปรับเปลี่ยนและหาวิธีการกำจัดช่องโหว่ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลด้วย เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้สินค้าผลิตในประเทศตามแนวทางซื้อสินค้าและจ้างงานชาวอเมริกันของประธานาธิบดี.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือไม่หวั่นคำขู่สหรัฐ ลั่นอาจทดลองยิงขีปนาวุธทุกสัปดาห์

    1492483448327-960x0.jpg

    เกาหลีเหนือ 18 เม.ย. - เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือเผยนอกจากไม่หวั่นคำขู่ของสหรัฐที่ห้ามทดลองยิงขีปนาวุธแล้ว ยังอาจจะทดลองยิงเป็นประจำทุกสัปดาห์ ขณะที่รองประธานาธิบดีสหรัฐเตือนอย่าคิดวัดใจประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และกองทัพสหรัฐ

    นายฮัน ซอง ยอล รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่า หากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธแล้วสหรัฐบุ่มบ่ามใช้ปฏิบัติการทางทหารกับเกาหลีเหนือแล้ว สงครามใหญ่ระเบิดแน่นอน และเกาหลีเหนือจะใช้อาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐแน่นอนในรูปแบบของเกาหลีเหนือเอง และว่าเกาหลีเหนือจะทดสอบขีปนาวุธอีกเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี

    ขณะที่นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งเยือนเกาหลีใต้อยู่ในขณะนี้ เตือนว่า เกาหลีเหนืออย่าได้คิดลองของกับประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเด็ดขาด เพราะแค่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ โลกก็เป็นประจักษ์พยานแล้วว่าผู้นำสหรัฐแกร่งแค่ไหน ดูเหตุการณ์ในอัฟกานิสถานและซีเรียเป็นตัวอย่าง พร้อมกับปลอบใจนายฮวาง เกียว อาน รักษาการประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่า สหรัฐอยู่เคียงข้างเกาหลีใต้ 100% ก่อนหน้านี้เขาระบุด้วยว่า ยุคแห่งความอดทนอดกลั้นทางยุทธศาสตร์ที่สหรัฐมีต่อเกาหลีเหนือผ่านพ้นไปแล้ว ส่วนนายเรกซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้เคยกล่าวเตือนไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การชิงลงมือโจมตีเกาหลีเหนือก่อนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

    นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน กล่าวถึงสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีขณะนี้ร้อนแรง ซับซ้อนและเสี่ยงมาก ทุกฝ่ายควรหลีกเลี่ยงที่จะยั่วยุซึ่งกันและกัน ส่วนนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียก็จะไม่อดทนกับการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเหมือนกัน แต่หากสหรัฐจะโจมตีเกาหลีเหนือก็ดูจะเป็นการเสี่ยงไปหน่อย ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น กล่าวต่อรัฐสภาว่า การเจรจาทางการทูตจะเป็นหนทางเดียวที่จะคลี่คลายปัญหาบนคาบสมุทรเกาหลีลงได้

    ทั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ของสหรัฐ พยายามขัดขวางโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ด้วยการเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลเกาหลีเหนือมากขึ้น โดยกองเรือรบนำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์คาร์ล วินสัน ไปยังคาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งร่วมมือกับเกาหลีใต้ในการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ ขณะที่เกาหลีเหนือเพิ่งยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ล้มเหลว แต่ยังเหลือวันที่น่าจับตาอีกวันหนึ่ง คือวันที่ 25 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนากองทัพประชาชนเกาหลี (เคพีเอ) ปีนี้ครบรอบ 85 ปี เกาหลีเหนืออาจใช้เป็นวันทดสอบขีปนาวุธหรือนิวเคลียร์ได้. - สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือยืนกรานเดินหน้าทดสอบขีปนาวุธ

    1492509537416-960x0.jpg
    ลอนดอน 18 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเผยว่า เกาหลีเหนือจะเดินหน้าทดสอบขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง และว่า มาตรการทางทหารของสหรัฐจะนำไปสู่สงครามเต็มรูปแบบ

    นายฮัน ซอง-รยอล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือให้สัมภาษณ์บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ หรือ บีบีซี ระบุว่า เกาหลีเหนือจะเดินหน้าทดสอบขีปนาวุธอย่างต่อเนื่องรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี และหากสหรัฐบุ่มบ่ามใช้มาตรการทางทหารโจมตีเกาหลีเหนือ นั่นหมายถึงการประกาศสงครามเต็มรูปแบบ และเกาหลีเหนือจะตอบโต้ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ในรูปแบบและวิธีการของตัวเอง นายฮันกล่าวอีกว่า เกาหลีเหนือเชื่อว่า การมีอาวุธนิวเคลียร์ช่วยป้องกันภัยคุกคามทางทหารจากสหรัฐ

    ก่อนหน้านี้ นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐเตือนเกาหลีเหนือว่า การสั่งโจมตีซีเรียและอัฟกานิสถานเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ควรทดสอบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือใช้รถผลิตจากจีนในพิธีสวนสนามโชว์แสนยานุภาพ

    1492502676102-960x0.jpg

    โซล 18 เม.ย. – รูปภาพจากพิธีสวนสนามของกองทัพเกาหลีเหนือเนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 105 ปีของผู้ก่อตั้งประเทศเผยให้เห็นถึงการใช้รถบรรทุกผลิตจากจีนในการเคลื่อนขบวนขีปนาวุธ เพื่อแสดงแสนยานุภาพทางทหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    รายงานระบุว่า มีโลโก้ของบริษัท ไซโนทรัค ของจีนปรากฎอยู่บนตัวรถบรรทุกที่เคลื่อนย้ายขีปนาวุธระหว่างพิธีสวนสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นตอกย้ำให้เห็นถึงความบกพร่องในการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ต่อเกาหลีเหนือ ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของบริษัทคนหนึ่งกล่าวว่า เขาไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการนำรถบรรทุกของบริษัทไปใช้ในพิธีสวนสนามในปีนี้ เพราะบริษัทไม่ได้ทำธุรกิจกับตลาดเกาหลีเหนือมาตั้งแต่ปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี รถบรรทุกคันดังกล่าวอาจถูกซื้อไปก่อนหน้านี้ และทางเกาหลีเหนือนำไปดัดแปลงเพื่อนำมาใช้งานเอง

    ทั้งนี้ การส่งยุทโธปกรณ์ให้แก่เกาหลีเหนือถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตรของยูเอ็น ที่บังคับใช้นับแต่ปี 2549 แต่การควบคุมอุปกรณ์และยานพาหนะสำหรับใช้ในกิจการทหารและกิจการพลเรือนยังคงไม่เข้มงวด.-สำนักข่าวไทย


    ออสเตรเลียเร่งจีนช่วยคุมเกาหลีเหนือ

    1492507834949-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 18 เม.ย. – นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าววันนี้ว่า จีนจะต้องใช้อิทธิพลโน้มน้าวเกาหลีเหนือก่อนเข้าสู่สถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย นับเป็นท่าทีแข็งกร้าวขึ้นของออสเตรเลียที่มีต่อวิกฤตขัดแย้งรุนแรงบนคาบสมุทรเกาหลี

    คำกล่าวของนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลมีขึ้นภายหลังจากเกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธแต่ล้มเหลวเมื่อวันอาทิตย์ และก่อนหน้ารองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐมีกำหนดเยือนออสเตรเลียตามภารกิจเยือนเอเชียในขณะนี้ เพื่อเป็นสัญญาณว่ารัฐบาลสหรัฐยังทำตามคำมั่นร่วมรักษาความมั่นคงในภูมิภาค นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวกับผู้สื่อข่าวในกรุงแคนเบอร์ราว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือกระทำการโดยประมาท และเป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรงต่อสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาคและทั่วโลก ดังนั้นสิ่งที่ออสเตรเลียจับตามองคือท่าทีของจีน ออสเตรเลียเป็นพันธมิตรใกล้ชิดกับสหรัฐและยังมีความสัมพันธ์อันดีกับจีนซึ่งเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุด .-สำนักข่าวไทย

    เพนซ์เตือนเกาหลีเหนือให้ดูตัวอย่างที่สหรัฐระเบิดถล่มซีเรียและอัฟกานิสถาน

    1492489127069-960x0.jpg
    โซล/เปียงยาง 18 เม.ย. – นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐแถลงเตือนเกาหลีเหนือว่า การที่สหรัฐใช้ปฏิบัติการทหารระเบิดถล่มซีเรียและอัฟกานิสถานเมื่อเร็วๆนี้ แสดงถึงท่าทีที่ชัดเจนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แต่เกาหลีเหนือยังคงประกาศจะทดสอบขีปนาวุธและนิวเคลียร์ต่อไป

    เกาหลีเหนือมีพิธีสวนสนามแสดงแสนยานุภาพทางทหารอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันเสาร์ และยิงทดสอบขีปนาวุธไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์แต่ล้มเหลว เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวชื่นชมจีนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและพันธมิตรใกล้ชิดเกาหลีเหนือว่า มีความพยายามกดดันเกาหลีเหนือมากขึ้น อย่างไรก็ตาม รองประธานาธิบดีเพนซ์และนายฮวาง คโยอัน รักษาการประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า ทั้งสองจะเร่งดำเนินการตามข้อตกลงเคลื่อนระบบป้องกันภัยขีปนาวุธทาดมาประจำการในเกาหลีใต้เร็วขึ้น แม้จีนคัดค้านอย่างหนักก็ตาม

    ทางด้านนายคิม อิน-รยอง รองผู้แทนเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติกล่าวหาว่า สหรัฐคอยสร้างสถานการณ์ที่ทำให้เกิดสงครามนิวเคลียร์ได้ทุกเมื่อ ส่วนนายฮัน ซง-รยอล รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บีบีซีว่า เกาหลีเหนือจะยังคงทดสอบขีปนาวุธตามความเหมาะสมเป็นปกติตั้งแต่รายสัปดาห์ ทุกเดือน หรือทุกปี .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นขอให้แก้ไขปัญหาเกาหลีเหนือด้วยสันติ

    1492498067414-960x0.jpg
    โตเกียว 18 เม.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าวเรียกร้องให้ใช้แนวทางสันติเพื่อคลี่คลายความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ ในระหว่างเริ่มเจรจากับนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งเดินทางเยือนกรุงโตเกียววันนี้

    นายอาเบะกล่าวว่า เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ทั้งสองจะต้องดำเนินความพยายามหาทางออกทางการทูตและการคลี่คลายความขัดแย้งอย่างสันติ ขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องดำเนินมาตรการกดดันไปด้วย ทางด้านรองประธานาธิบดีเพนซ์กล่าวรับประกันกับนายกรัฐมนตรีอาเบะวันนี้ว่า สหรัฐพร้อมประสานกับพันธมิตรในเอเชียอย่างใกล้ชิดเพื่อหาแนวทางสันติและปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี โดยรับประกันว่าญี่ปุ่นและสหรัฐจะเป็นพันธมิตรเคียงข้างกันร้อยเปอร์เซนต์ ภารกิจการเยือนเอเชียของนายเพนซ์มีขึ้นในช่วงความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลีร้อนระอุ.- สำนักข่าวไทย

    ผู้สมัครชิง ปธน.เกาหลีใต้ ชูเรื่องพันธมิตรทางทหารกับสหรัฐ

    1492501971750-960x0.jpg
    โซล 18 เม.ย.- ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้พากันชูเรื่องการกระชับความเป็นพันธมิตรด้านความมั่นคงกับสหรัฐเป็นประเด็นหลักในการหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

    นายนัม ชางฮี อาจารย์การเมืองระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยอินฮาของเกาหลีใต้มองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่ความเป็นพันธมิตรเกาหลีใต้-สหรัฐ มาถึงจุดสำคัญเพราะขึ้นกับนโยบายของประธานาธิบดีคนใหม่ที่จะมาแทนนางปัก กึนฮเยที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายืนถอดถอนจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ทิศทางความสัมพันธ์ทวิภาคีอาจต้องปรับเปลี่ยนแม้ไม่ถึงขั้นพลิกโฉม

    ผู้สมัครตัวเก็งมีสองคนคือนายมุน แจอิน วัย 64 ปี จากพรรคประชาธิปไตย สายเสรีนิยม กับนายอัน ชอลซู วัย 55 ปี จากประชาชน สายกลางซ้าย ทั้งคู่ได้รับเสียงสนับสนุนรวมกันเกือบร้อยละ 80 นายมุนประกาศจะแก้ปัญหาเผชิญหน้าด้านนิวเคลียร์กับเกาหลีเหนือด้วยการกระชับความเป็นพันธมิตรกับสหรัฐและเพิ่มความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่เกาหลีใต้จะต้องรู้จักปฏิเสธข้อเรียกร้องบางอย่างของสหรัฐ เดิมเขาขอให้เลื่อนการประจำการระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐออกไปก่อน โดยขอให้เป็นการตัดสินใจของรัฐบาลชุดใหม่ แต่หลังจากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธหลายครั้ง เขาเปลี่ยนท่าทีว่าคงต้องประจำการระบบทาดแล้วหากเกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์หรือยั่วยุครั้งใหม่ ส่วนนายอันสนับสนุนความเป็นพันธมิตรกับสหรัฐและการติดตั้งระบบทาดอย่างแข็งขัน แม้ว่าพรรคของเขาคัดค้านการติดตั้งก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

    รถบัสตกเขาในฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 25 คน

    1492509416304-960x0.jpg
    มะนิลา 18 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน และบาดเจ็บอีก 22 คน จากอุบัติเหตุรถโดยสารตกหุบเขาลึกในเขตภูเขาทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์วันนี้

    ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า อุบัติเหตุรถบัสตกหุบเขาลึกลงไปราว 24 เมตร จากภูเขาในจังหวัดนูเอบาเอซิฮาช่วงใกล้เที่ยง ภายหลังระบบเบรคขัดข้องระหว่างเดินทางท่ามกลางลมกระโชกแรง ผู้บังคับการตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า รถอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน ส่วนผู้โดยสารเกือบทั้งหมดทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พบว่ากระเด็นออกมานอกรถโดยสาร เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ นายกเทศมนตรีกล่าวทางสถานีโทรทัศน์เอบีเอส-ซีบีเอ็นว่า รถบัสมีผู้โดยสาร 60 คน ทั้งที่สามารถรองรับได้เพียง 45 คน เท่านั้น และกล่าวว่า ผู้บาดเจ็บซึ่งบางรายอาการสาหัสได้รับการนำส่งยังโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว โดยพบว่ามีเด็กหลายคนอยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ.- สำนักข่าวไทย

    ฉลามกัดคนตายในออสเตรเลีย

    1492502765203.jpg
    ออสเตรเลีย 18 เม.ย.-เลติเซีย บรูเวอร์ สาววัย 17 ปี ถูกฉลามกัดเสียชีวิตขณะกำลังเล่นกระดานโต้คลื่นกับพ่อในเมืองเอสเพอเรนซ์ รัฐ เวสเทิร์น ออสเตรเลีย

    ตำรวจยังไม่ระบุว่าฉลามที่กัดเลติเซียเป็นฉลามพันธุ์ไหน ในช่วงไม่กี่สิบปีมานี้ โดยเฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตจากการถูกฉลามกัดในออสเตรเลียปีละไม่ถึงสองราย การเสียชีวิตของเลติเซียสร้างความเสียใจอย่างมากให้กับครอบครัวและญาติมิตร.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสจับชาย 2 คน เตรียมก่อเหตุร้ายก่อนเลือกตั้งอาทิตย์นี้

    1492514442102-960x0.jpg

    ปารีส 18 เม.ย.- ตำรวจฝรั่งเศสจับกุมชาย 2 คนต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุร้ายในเร็ว ๆ นี้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน

    แหล่งข่าวเผยว่า ผู้ต้องสงสัยอายุ 23 ปี และ 29 ปี ถูกหน่วยข่าวกรองในประเทศควบคุมตัวที่เมืองมาร์กเซย์ ทางใต้ของประเทศ นายมัทเธียส เฟเคิล รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสกล่าวว่า ชายที่ถูกล้างสมองทั้งสองคนเจตนาจะก่อเหตุร้ายในฝรั่งเศสภายในวันสองวันนี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของแผนการดังกล่าว

    ฝรั่งเศสอยู่ในภาวะเฝ้าระวังระดับสูงตั้งแต่เกิดก่อการร้ายหลายครั้งเริ่มตั้งแต่ปี 2558 มีผู้เสียชีวิตรวมกันกว่า 230 คน อย่างไรก็ดี ผลสำรวจความเห็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวฝรั่งเศสพบว่า ส่วนใหญ่กังวลเรื่องการว่างงานและอำนาจในการจับจ่ายมากกว่าเรื่องก่อการร้ายหรือความปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้จะลดระดับเตือนภัยไข้หวัดนกจากระดับสูงสุด

    1492498927056-960x0.jpg

    โซล 18 เม.ย.- กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้แจ้งว่า จะลดระดับการเตือนภัยไข้หวัดนกลงหนึ่งระดับจากระดับสูงสุด เริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ เนื่องจากไม่พบสัตว์ปีกติดเชื้อครั้งใหม่ในช่วง 2 สัปดาห์มานี้

    เกาหลีใต้เผชิญไข้หวัดนกระบาดครั้งรุนแรงที่สุดหลังจากพบการระบาดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ต้องกำจัดสัตว์ปีกรวมกว่า 37 ล้านตัว คิดเป็น 1 ใน 5 ของจำนวนสัตว์ปีกทั้งประเทศ ล่าสุดกระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทแถลงว่า สถานการณ์ไข้หวัดนกระบาดน่าจะบรรเทาลงแล้ว เนื่องจากไม่พบการระบาดครั้งใหม่นับตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ดังนั้นกระทรวงจะลดระดับการเตือนภัยลงหนึ่งระดับจากระดับสูงสุดเริ่มตั้งแต่วันพุธ และจะเฝ้าติดตามสถานการณ์รวมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อจนกว่าเกาหลีใต้จะปลอดจากไข้หวัดนก.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เตือนเลี่ยงเดินทางไปโบฮอลของฟิลิปปินส์

    1492491809334-960x0.jpg
    มะนิลา 18 เม.ย.- กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แจ้งเตือนการเดินทางเป็นการพิเศษและชั่วคราวไปยังเกาะโบฮอลของฟิลิปปินส์ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความไม่ปลอดภัย

    เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์เอบีเอส-ซีบีเอ็นของฟิลิปปินส์อ้างแถลงการณ์ในเว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ว่า คำเตือนดังกล่าวเป็นการเตือนระดับสีแดงหรือจำกัดการเดินทาง หมายถึงแนะนำให้ยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง มีผลตั้งแต่วันที่ 13-23 เมษายน เนื่องจากสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยบนเกาะโบฮอล สถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน 18-22 เมษายน จะดำเนินไปอีกระยะหนึ่ง กระทรวงจึงได้ออกคำเตือนเพื่อปกป้องความปลอดภัยของพลเรือนเกาหลีใต้ในพื้นที่ดังกล่าว และจะติดตามต่อไปเพื่อพิจารณาว่าจะยกเลิกคำเตือนได้เมื่อใด

    เอบีเอส-ซีบีเอ็นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน เมื่อตำรวจและทหารปะทะกับผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มอาบูไซยาฟบนเกาะโบฮอลเมื่อวันอังคารที่แล้ว ขณะที่หลายประเทศได้เตือนการเดินทางไปฟิลิปปินส์เนื่องจากมีภัยก่อการร้ายและการลักพาตัว.- สำนักข่าวไทย

    ฮ.ตำรวจตุรกีตก มีคนบนเครื่อง 12 คน

    1492515915477-960x0.png

    อิสตันบูล 18 เม.ย.- เฮลิคอปเตอร์ตำรวจของตุรกีตกทางตะวันออกของประเทศในวันนี้ ขณะมีคนบนเครื่อง 12 คน มีทั้งตำรวจ ผู้พิพากษา และลูกเรือ คาดเกิดจากสภาพอากาศไม่ดี

    สำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดทุนเจลีแจ้งว่า เฮลิคอปเตอร์ตำรวจตกเมื่อเวลา 08.40 น.วันนี้ตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 15.40 น.วันนี้ตามเวลาในไทย บนเครื่องมีตำรวจ 7 นาย ผู้พิพากษา 1 คน เจ้าหน้าที่ 1 คน และลูกเรือ 3 คน ทางสำนักงานไม่ได้รับสัญญาณจากเฮลิคอปเตอร์หลังจากทะยานขึ้นไปราว 10 นาที สันนิษฐานว่าเครื่องตกเพราะสภาพอากาศเลวร้าย ทีมกู้ภัยรีบรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อัญเชิญหลวงพ่อพระใสประดิษฐานปิดฉากสงกรานต์

    777778-01.jpg
    ชาวหนองคายหลายพันคน ร่วมพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใส ประดิษฐานบนพระอุโบสถวัดโพธิ์ชัย ปิดงานสงกรานต์

    ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระธรรมมงคลรังษี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคาย ออกจากศาลาพลับพลาแห่รอบพระอุโบสถ 3 รอบ ก่อนอัญเชิญขึ้นประดิษฐานบนพระอุโบสถเช่นเดิม หลังจากที่ได้อัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์

    โดยมีประชาชนชาวหนองคาย และนักท่องเที่ยวหลายพันคนร่วมพิธีในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะได้สรงน้ำหลวงพ่อพระใสแล้ว ยังถือเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์ส่งท้ายในวันนี้อีกด้วย ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดหนองคายจะอัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถ เป็นองค์พระประธานพระพุทธรูปจากคุ้มต่าง ๆ แห่รอบเมืองให้ประชาชนได้สรงน้ำอย่างทั่วถึงเป็นประจำทุกปีตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย.ตลอด 5 วัน 5 คืน ก่อนจะอัญเชิญหลวงพ่อพระใสขึ้นประดิษฐานบนพระอุโบสถเช่นเดิม เป็นการปิดฉากงานสงกรานต์หนองคายอย่างเป็นทางการ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    เกษตรกรโคราชพลิกไร่มัน ปลูกทุเรียนลูกดกรายได้ดี

    777773-01.jpg
    เกษตรกรโคราชพลิกไร่มันสำปะหลัง ปลูกทุเรียนประสบความสำเร็จ ลูกดก รายได้ดี

    เกษตรกรอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ต้องประสบกับปัญหาในเรื่องของราคามันสำปะหลังซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักกำลังตกต่ำอย่างมาก หลายรายต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดหันมาปลูกพืชชนิดอื่นเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ เช่น นายธวัชชัย ผิวแดง เกษตรกรบ้านราษฎร์สุขสันต์ หมู่ 6 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี หนึ่งในเกษตรกรที่ตัดสินใจเลิกปลูกมันสำปะหลังและหันมาปลูกทุเรียนบนเนื้อที่ 10 ไร่แทน ผ่านมานาน 5 ปี ล่าสุดประสบความสำเร็จทุเรียนกำลังให้ผลผลิตเตรียมจำหน่ายเต็มสวน

    ด้านนายธวัชชัย กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตนเองตัดสินใจสั่งซื้อพันธุ์ทุเรียนจากจังหวัดจันทบุรี มาปลูกแทนมันสำปะหลังบนเนื้อที่จำนวน 10 ไร่ หลังจากที่มันสำปะหลังมีแนวโน้มราคาตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง และเฝ้าศึกษาวิธีการเพาะปลูกและดูแลจากทางสำนักงานเกษตรอำเภอและผู้ที่มีความรู้จากหลายๆ แห่ง ลองผิดลองถูกกระทั่งเข้าปีที่ 4 ทุเรียนเริ่มให้ผลผลิตแต่ยังไม่มากนัก มาปีที่เข้าปีที่ 5 ปรากฏว่าทุเรียนให้ผลผลิตเต็มสวน และยังมีอีกส่วนหนึ่งกำลังทยอยติดดอกออกผลตามมาเป็นส่วนๆ สร้างความดีใจให้กับตัวเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

    เฉพาะในชุดแรกคาดว่าจะมีทุเรียนให้ผลผลิตไม่น้อยกว่า 400 ผล น่าจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัวจำนวนมาก เพราะเริ่มมีผู้คนสนใจติดต่อขอซื้อเข้ามาบ้างแล้วสำหรับการดูแลนั้นใช้วิธีดึงน้ำใต้ดินมาใช้จึงไม่มีปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนน้ำ แต่ต้องเฝ้าระวังเรื่องโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่เกิดจากเชื้อรา อย่างเช่น โรคโคนรากเน่า ต้นแตกจากเชื้อรา และหนอนเจาะลำต้น แต่ก็ได้รับคำแนะนำในการดูรักษาด้วยดีจากทางเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอและผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560


    เกษตรกรสงขลา ทำดิน-ปลูกพืชผักสวนครัวขาย

    777763-02.jpg

    เกษตรกรสงขลา ทำดินควบคู่กับการปลูกพืชผักสวนครัวในกระสอบและตะกร้าขาย กลายเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้

    นายอมร ตรีรัญเพ็ชร อายุ 55 ปี เกษตรกรในพื้นที่บ้านทุ่งฆ้อ ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยประกอบอาชีพทำสวนยางพาราเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันได้หันมาทำดินขายควบคู่ไปกับการปลูกพืชผักสวนครัวในกระสอบและในตะกร้าขาย เช่น มะเขือ ตะไคร้ พริก และ มะเขือเทศ ซึ่งทำคล้ายกับการปลูกไม้ดอกไม้ประดับในกระถางสะดวกในการเคลื่อนย้าย และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยใช้พื้นที่เพียงแค่บริเวณรอบบ้านไม่มากนัก ด้านนาย อมร เล่าว่า ตนเริ่มต้นจากการทำดินขายก่อน โดยใช้เป็นแบรนด์ของตัวเองชื่อ”ดินมาหม่อม”

    ซึ่งตอนนี้กำลังติดตลาดลูกค้าต้องสั่งจองเพราะทำขายไม่ทัน ขายส่งกระสอบละ 25 บาท ขาย ปลีกกระสอบละ 30 บาท ทั้งนี้เป็นสูตรที่คิดขึ้นมาเอง มีส่วนผสมหลักคือดิน ขุยมะพร้าว กากมะพร้าวสับ ขี้เถ้าแกลบ ขี้ไก่แกลบ และน้ำหมักชีวภาพนำมาคลุกเคล้ากัน ใช้ปลูกต้นไม้ได้ผลดีมาก ส่วนผักสวนครัวที่ปลูกในกระสอบและในตะกร้า เป็นการต่อยยอดมาจากการทำดินขาย เพราะต้องการพิสูจน์ให้ลูกค้าเห็นว่าดินของตนมีคุณภาพ และปลูกต้นไม้ได้ผลจริง เริ่มแรกปลูกพวกพืชผักสวนครัวทั้งมะเขือ ตะใคร้ พริก มะเขือเทศ แตงกวา ปลอดสารพิษไว้กินเองในบ้าน

    แต่พักหลังเมื่อลูกค้ามาเห็นหลายคนชอบ และขอซื้อเพราะทั้งสวยงามและกินได้ด้วย จึงทำขายอย่างจริงจัง เป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากการขายดินที่เป็นอาชีพหลัก ตนจะทำขุยมะพร้าวขายกระสอบละ 50 บาท และเศษมะพร้าวสับกระสอบละ 25 บาท ซึ่งเป็นสิ่งของเหลือใช้ที่ทำเงินได้เช่นกัน สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดหรือไปดูของจริงได้ที่บ้านของนายอมร ซึ่งตั้งอยู่ซ้ายมือริมถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้าหาดใหญ่เลยสะพานข้ามทางรถไฟนาหม่อมมาเล็กน้อยหรือโทรถามได้ที่หมายเลข 081-7383664

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560


    ปภ.สุราษฎร์ฯเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน หลังถล่มบ้าน-สวน

    777651-01.jpg
    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตือนประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนในระยะนี้ หลังพัดถล่มบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย

    หลังวานนี้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด นายจำนงค์ วงศ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นพบ มีบ้านเรือนราษฎรพังประมาณ 10 หลัง นอกจากนี้ยังมีพืชผลทางการเกษตรได้รับผลกระทบอีกจำนวนมาก แต่จะเป็นในลักษณะที่ไม่ทั่วทั้งแปลง คือเสียหายเป็นเฉพาะต้นไป จึงทำให้ไม่สามารถสรุปจำนวนไร่ได้ และต้องรอการประเมินยอดรวมจากแต่ละจุดที่ชัดเจนเข้ามาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าปัจจุบันระบบไฟฟ้าได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะต้องจับตาเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือในระยะนี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ร่องมรสุมพาดผ่าน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านใน จ.ตาก-ถนนลื่น กระบะพลิกคว่ำ

    777614-01.jpg

    พายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือนราษฏรใน จ.ตาก เสียหาย เสาไฟต้นไม้ล้ม ระดับน้ำเมยสูงต่อเนื่อง มีฝนตกหนักถนนลื่น รถกระบะพลิกคว่ำ ถนนสาย อุ้มผาง-พบพระ-แม่สอด

    เกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดถล่มหมู่บ้านปอหย่า ลู่ หมู่ 4 ตำบลแม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยลมได้พัดกรรโชกแรง ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้าน เสียหาย จำนวน 4 หลังคา และเสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ระหว่างเกิดเหตุ มีชาวบ้าน เจ้าของบ้านต่างทิ้งบ้านหนีไปอาศัย อยู่ในจุดปลอดภัย ล่าสุดแขวงทางหลวงตาก เขต 2 อ.แม่สอด ได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่ ตามถนน ที่มีต้นไม้หักโค่น เพื่อเปิดทางให้รถยนต์ไปมาสะดวก ขณะที่ฝ่ายปกครอง อำเภอท่าสองยาง , กู้ภัยโซน 5 อำเภอชายแดนตาก และอบต.แม่ต้าน ได้เข้าไปช่วยเหลือ ราษฎรที่ประสบภัยจากลมพายุ

    ส่วนที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้เกิดฝนตกหนักถนนลื่น รถกระบะพลิกคว่ำ ถนนสาย อุ้มผาง-พบพระ-แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง จ.ตาก. ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุทางถนน เหตุมีรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก เจ็บเพียงเล็กน้อย และไม่มีทรัพย์สินราชการเสียหาย สาเหตุเบื้องต้นมาจากฝนตกหนักและถนนลื่น ทำให้รถเสียหลัก

    นอกจากนี้ ยังมีรายงานดินจากภูเขาสไลด์ทับกลางถนน จากการตรวจสอบพบต้นไม้ถูกลมพัดหักทับขวางทางจราจร และเศษใบไม้ปิดทับขวางทางระบายน้ำ เป็นแห่งๆ จึงให้ฝ่ายช่างและคนงานได้ดำเนินการเก็บออกเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทาง การจราจรสัญจรผ่านไป - มา ได้แล้ว ส่วนแม่น้ำเมย หลังฝนตกหนัก ตลอดทั้งคืน ทำให้ ระดับน้ำได้สูงขึ้นทันที

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    เร่งหาสาเหตุไฟไหม้อาคารอุทยานฯอยุธยา มูลค่า 12 ล้าน

    777615-01.jpg

    จนท.เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้อาคารจัดแสดงทรงปั้นหยาโบราณ เสียหาย 12 ล้าน ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

    นางสาวสุกัญญา เบาเนิด ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารจัดแสดงทรงปั้นหยาโบราณ ด้วยเหล็กประกอบไม้และกระจก ขนาด 12 เมตร ตั้งอยู่ภายในวัดพระศรีสรรเพชญ์ เขตพระราชวังหลวง ใจกลางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ล่าสุด ในวันนี้นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร และ นายประทีป เพ็งตะโก รองอธิบดีกรมศิลปากร รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 12,600,000 บาท

    โดยวันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งวันนี้จะมีการจัดกำลังเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องที่ภายในอาคารดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า เนื่องจากได้ยกเลิกการใช้กระแสไฟฟ้าไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ส่วนนี้คงต้องรอให้การไฟฟ้าฯเข้ามาตรวจสภาพระบบการจ่ายไฟอีกครั้ง แต่ส่วนตัวไม่ได้กังวลใจอะไรหากผลออกมาเป็นเช่นใด ทั้งนี้ไม่สามารถตอบได้ว่า เพลิงที่เกิดขึ้นมาเป็นฝีมือหรือเกิดจากอะไร คงจะต้องให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบก่อน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    แผ่นดินไหวพม่า 5.1 ริกเตอร์ เชียงรายรับรู้แรงสั่นสะเทือน

    777822-01.jpg

    ระทึก! เกิดแผ่นดินพม่า 5.1 ริกเตอร์ ห่าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย 39 กม. ประชาชนรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 เวลา 16.13 ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ประเทศพม่า ขนาด 5.1 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 2 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 39 กม. เบื้องต้นประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อย ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

    ทางด้าน นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง แผ่นดินไหวที่ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.13 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่ บริเวณ ประเทศพม่า ที่ละติจูด 20.71 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.12 องศาตะวันออก ขนาด 5.1 ความลึก 2 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 39 กม. รู้สึกสั่น ไหวที่บริเวณ อ.เมือง อ.แม่สาย อ.แม่จัน และ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้ง ให้ทราบโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    สรุป 7 วันสงกรานต์ ตาย 390 ศพ น้อยกว่าปี 59 บาดเจ็บ 3,808 ราย

    777701-01.jpg

    ศปถ. สรุป 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ตาย 390 ศพ น้อยกว่าปีที่แล้ว เจ็บ 3,808 ราย เหตุเมาแล้วขับ - นครราชสีมามีผู้เสียชีวิตมากสุด 17 ราย

    ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน อันตรายประจำวันที่ 17 เมษายน เกิดอุบัติเหตุ 307 ครั้งเสียชีวิต 40 รายบาดเจ็บ 323 คน รวม 7 วัน (11-17เม.ย.) เกิดอุบัติเหตุรวม 3,690 ครั้ง เสียชีวิต 390 ราย บาดเจ็บรวม 3,808 คน ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ 3,230 คัน รถกระบะ 260 คัน โดยแยกเป็นกลุ่มรถยนต์ส่วนบุคคล 3,428 คัน รถโดยสารสาธารณะ 230 คัน รถบรรทุก 21 คัน ซึ่งที่จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดคือ อุดรธานี 161 ครั้ง และจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือนครราชสีมา 17 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือ ตายเป็นศูนย์มี 4 จังหวัด คือกระบี่, นราธิวาส, แม่ฮ่องสอนและสมุทรสงคราม ส่วนจังหวัดที่ไม่มีผู้บาดเจ็บคือ จังหวัดชัยภูมิ

    อย่างไรก็ตาม สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตยังคงเป็นการดื่มสุราแล้วขับถึงร้อยละ 43.06 ขับรถเร็วเกินกำหนดร้อยละ 27.86

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝน-กทม.ตก 10%

    777602-01.jpg

    อุตุฯ เผย ภาคเหนือฝนตกหนัก อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝนบางแห่ง ใต้ฝนเพิ่ม ส่วน กทม.ปริมณฑลกลางวันร้อน ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 17 เมษายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนบางแห่ง สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มขึ้น

    ขณธที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! กลยุทธ์เกิดสงครามโลก ครั้งที่ 3


    เผยแพร่เมื่อ 17 เม.ย. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมดินถล่มในเปรู คร่าชีวิตแล้ว 113 คน ตั้งแต่ต้นปีนี้

    1492566422560-960x0.jpg
    ลิมา 19 เม.ย.- เจ้าหน้าที่เปรูแจ้งว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มตั้งแต่ต้นปีนี้เพิ่มเป็น 113 คนแล้ว ในจำนวนนี้ 5 คนเสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินแห่งชาติของเปรูแถลงข้อมูลล่าสุดว่า ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่นักวิทยาศาสตร์โทษว่าเป็นผลจากปรากฏการณ์เอลนีโญทำให้ประชาชนกลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 178,000 คน ขณะที่อีกกว่า 1 ล้านคนบ้านเรือนเสียหายบางส่วน ถนนพังเสียหายเป็นระยะทางรวมกว่า 2,500 กิโลเมตร ประธานาธิบดีเปโดร ปาโบล กูชินสกีของเปรูกล่าวว่า ต้องใช้เงินประมาณ 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 308,970 ล้านบาท) ในการบูรณะซ่อมแซมพื้นที่ที่เสียหาย

    เปรูมีฝนตกหนักตลอดทั้งปี ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม เช่นเดียวกับโคลอมเบียที่แม่น้ำ 3 สายเอ่อล้นเกิดกระแสน้ำโคลนพัดพาก้อนหินไหลท่วมเมืองโมกัว ทางใต้ของประเทศเมื่อปลายเดือนก่อน คร่าชีวิตคนไปมากถึง 323 คน เป็นเด็กกว่า 100 คน.-สำนักข่าวไทย


    อิหร่านแสดงแสนยานุภาพ

    1492597284333.jpg
    อิหร่าน 19 เม.ย.-อิหร่านจัดพิธีสวนสนามครั้งใหญ่ เพื่อแสดงแสนยานุภาพเนื่องในวันสถาปนากองทัพ โดยนำอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ทั้งรถถัง ปืนใหญ่ ขีปนาวุธ เรด้าร์ รวมทั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศมาจัดแสดง

    และเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวขีปนาวุธซาอัด-3 ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลยิงจากพื้นสู่อากาศ ขณะเดียวกันยังมีการแสดงแสนยานุภาพทางทะเลในอ่าวเปอร์เซีย และทะเลแคสเปี้ยนซึ่งมีทั้งเรือรบ เรือพิฆาต เรือฟรีเกท เรือเร็วและตอร์ปิโด การพัฒนาอาวุธของอิหร่านนั้น ถือว่ามีความก้าวหน้ามาโดยตลอด โดยอิหร่านยืนยันว่ากำลังทางทหารของตนไม่เป็นภัยคุกคามต่อภูมิภาคอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์สั่งทบทวนยกเลิกคว่ำบาตรอิหร่าน

    1492578069069-960x0.jpg

    วอชิงตัน 19 เม.ย. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งให้มีการทบทวนการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านภายใต้ข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ว่า จะส่งผลดีต่อความมั่นคงของสหรัฐหรือไม่

    นายทิลเลอร์สันแถลงว่า แม้อิหร่านจะปฏิบัติตามพันธสัญญาภายใต้ข้อตกลงอาวุธนิวเคลียร์ หรือที่เรียกว่า แผนปฏิบัติการร่วมฉบับสมบูรณ์ (เจซีพีโอเอ) แต่สหรัฐยังคงกังวลเกี่ยวกับบทบาทของอิหร่านในการสนับสนุนการก่อการร้าย ดังนั้นประธานาธิบดีทรัมป์จึงสั่งให้หน่วยงานของรัฐบาล นำโดยสภาความมั่นคงแห่งชาติประเมินว่า การยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านตามข้อตกลง มีความสำคัญต่อผลประโยชน์ในด้านความมั่นคงของสหรัฐหรือไม่ ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งการตัดสินใจดังกล่าวต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ววานนี้

    เจซีพีโอเอเป็นความตกลงควบคุมโครงการนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านกับอีก 6 ประเทศมหาอำนาจ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการยกเลิกการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ.- สำนักข่าวไทย

    เพนซ์เผยสหรัฐกำลังประสานพันธมิตรเพื่อกดดันเกาหลีเหนือ

    1492570908634-960x0.jpg
    โตเกียว 19 เม.ย. – รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐกล่าววันนี้ว่า สหรัฐจะประสานกับกลุ่มประเทศพันธมิตรและจีนเพื่อกดดันทางเศรษฐกิจและการทูตต่อเกาหลีเหนือ และกล่าวเสริมว่าสหรัฐจะตอบโต้การโจมตีใดก็ตามให้ถึงที่สุด

    รองประธานาธิบดีเพนซ์กล่าวระหว่างเยี่ยมชมเรือยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน เรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่ที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งประจำการอยู่ที่เมืองท่าโยโกสุกะในญี่ปุ่น เขาบอกว่าสหรัฐจะปกป้องเสรีภาพในการเดินเรือและการใช้เส้นทางบินข้ามทะเลจีนใต้ ขณะที่ทางการจีนอ้างอธิปไตยเหนือน่านน้ำท่ามกลางความขัดแย้งกับหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อ้างสิทธิครอบครองเช่นกัน

    รองประธานาธิบดีเพนซ์กล่าวระหว่างการเยือนญี่ปุ่นว่า สหรัฐจะยังคงยึดมั่นตามแนวทางประจำการในเอเชีย-แปซิฟิก และญี่ปุ่นจะได้เห็นว่าสหรัฐดำเนินบทบาทและความรับผิดชอบมากขึ้นกับประเทศพันธมิตรในช่วงเวลานับจากนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธและนิวเคลียร์หลายครั้งช่วงที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากรถตกเขาในฟิลิปปินส์ เพิ่มเป็น 31 คน

    1492575047389-960x0.jpg

    มะนิลา 19 เม.ย.- เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากรถโดยสารตกเขาทางภาคเหนือเมื่อวานนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 31 คนแล้ว และบาดเจ็บ 46 คนนับเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุรถยนต์ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของประเทศ

    เจ้าหน้าที่เล่าว่า ผู้โดยสารส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจในช่วงเกิดเหตุขณะที่คนขับรถบัสเหยียบเบรคหลายครั้ง พร้อมตะโกนว่าเบรคไม่ทำงาน ก่อนที่รถโดยสารจะพุ่งตกลงไปในเหวลึกทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ผู้บัคับการตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายด้วยการใช้เชือกโรยตัวลงไปยังหุบเขาลึก 24 เมตรเพื่อเข้าถึงซากรถจากอุบัติเหตุในจังหวัดนูเอบาเอซิฮา คาดว่ามีผู้อยู่บนรถอย่างน้อย 77 คน

    โดยประเมินจากจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และหน่วยกู้ภัยได้กลับไปยังจุดเกิดเหตุในเช้าวันพุธนี้เพื่อตรวจสอบว่ายังมีผู้เคราะห์ร้ายหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ ผู้รอดชีวิตที่กระโดดลงจากรถก่อนพุ่งตกเหวเล่าว่า คนขับร้องตะโกนว่าเบรคไม่ได้ และไม่สามารถควบคุมรถได้แล้ว เจ้าหน้าที่กล่าวว่ายังมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากรักษาตัวที่โรงพยาบาล ผู้รอดชีวิต 4 คนอาการเข้าขั้นวิกฤต และคนขับรถอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต .-สำนักข่าวไทย


    เกิดอุบัติเหตุรถบัสตกเขาในอินเดีย เสียชีวิต 44 คน

    1492591409738-960x0.png

    นิวเดลี 19 เม.ย. – เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าววันนี้ว่า รถบัสหลุดโค้งถนนเลียบภูเขาและพุ่งตกเหวลึกทางเทือกเขาหิมาลัยภาคเหนือของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 44 คน

    นายโรฮาน ชานด์ทากูร์ ผู้อำนวยเขตชิมลา รัฐหิมาจัลประเทศกล่าวว่า จากรายงานเบื้องต้นพบว่า รถโดยสารบริษัทเอกชนตกลงไปบริเวณช่องแคบของหุบเขา มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน และมีรายงานล่าสุดแจ้งเข้ามาว่า มีผู้เสียชีวิต 44 คนแล้ว ข้อมูลเพิ่มเติมระบุว่า มีผู้โดยสาร 56 คนบนรถบัสที่ตกลงไปในแม่น้ำ ตำรวจเร่งไปยังที่เกิดเหตุขณะที่ยังคงมีปฏิบัติการกู้ภัย และยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ อินเดียมีสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกถึงปีละกว่า 150,000 คน จากปัญหาถนนชำรุด รถเก่า และขับขี่ประมาท .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์จะพบกับผู้นำตุรกีก่อนประชุมสุดยอดนาโต

    1492593671990-960x0.jpg

    อังการา 19 เม.ย. – นายเมฟลุต คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีกล่าวว่า ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีจะพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐในเดือนพฤษภาคม ก่อนหน้าการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต)

    ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวทำเนียบประธานาธิบดีตุรกีกล่าวว่า ผู้นำสหรัฐได้โทรศัพท์หารือกับประธานาธิบดีแอร์โดอานเพื่อแสดงความยินดีที่เขาชนะการลงประมติเพิ่มอำนาจประธานาธิบดีตุรกี ท่ามกลางความกังวลของยุโรปว่าอาจทำให้ผู้นำตุรกีรวบอำนาจแบบเบ็ดเสร็จ ประธานาธิบดีทรัมป์โทรศัพท์ถึงผู้นำตุรกีในขณะที่รัฐบาลตุรกีประกาศเมื่อค่ำวันจันทร์ว่า จะขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศออกไปอีก 3 เดือน ประธานาธิบดีทรัมป์เคยกล่าวกับนายแอร์โดอานเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ว่า สหรัฐยังยึดมั่นกับตุรกีซึ่งเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของนาโตและหุ้นส่วนในการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) .- สำนักข่าวไทย

    วิจารณ์ยับ! กองทัพอินเดียใช้พลเรือนมัดติดหน้ารถทหารเป็นโล่มนุษย์

    1492564396438-960x0.jpg
    อินเดีย 19 เม.ย. - กองทัพอินเดียตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก หลังใช้พลเรือนมามัดติดด้านหน้ารถทหาร เป็นโล่มนุษย์ของจริง ป้องกันผู้ประท้วงปาหินใส่ในแคว้นแคชเมียร์

    สื่ออินเดียหลายสำนักทั้งสถานีโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ ต่างรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ประท้วงกับทหารในเมืองศรีนคร เมืองเอกของแคว้นแคชเมียร์ ส่วนที่อยู่ในความปกครองของประเทศอินเดีย โดยฝ่ายกองกำลังทหารได้จับตัวพลเรือนชายคนหนึ่งซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ประท้วงที่จับกุมตัวมาได้แล้วมัดติดหน้ารถจี๊ปทหาร เพื่อใช้เป็นโล่ป้องกันผู้ประท้วงขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ทหารระหว่างที่ขับเคลื่อนรถไปตามท้องถนนเพื่อสลายการชุมนุม จนมีภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป และสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมของอินเดีย

    นอกจากนี้ ในคลิปวีดิโอเหตุการณ์ดังกล่าวยังได้ยินคำพูดภาษาอินเดียทำนองว่า ผู้ใดที่ขว้างปาก้อนหินก็จะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับชายคนนี้ ด้านโฆษกกองทัพอินเดียกล่าวว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ในคลิปวีดิโอและกำลังเข้าตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว

    สำหรับเหตุความวุ่นวายในแคว้นแคชเมียร์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดขึ้นในช่วงที่มีการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ ซึ่งหลายฝ่ายขู่ว่าจะคว่ำบาตรการเลือกตั้ง ซึ่งเหตุจลาจลส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน. - สำนักข่าวไทย

    คาด ส.ส.อังกฤษจะลงมติเห็นชอบเลือกตั้งก่อนกำหนด

    1492588776022-960x0.jpg

    ลอนดอน 19 เม.ย.- สมาชิกสภาสามัญหรือสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษเตรียมลงมติในวันนี้เรื่องที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์เสนอจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดเป็นวันที่ 8 มิถุนายน คาดว่าสภาจะให้ความเห็นชอบ

    พรรคแรงงานซึ่งเป็นฝ่ายค้านแสดงความสนับสนุนหลังจากนายกรัฐมนตรีเมย์ประกาศเมื่อวานนี้เรื่องจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าเธอจะได้เสียงสนับสนุนจากสภาอย่างน้อย 2 ใน 3 เนื่องจากพรรคอนุรักษ์นิยมของเธอมีเสียงในสภา 330 เสียงจากทั้งหมด 650 เสียง ขณะที่พรรคแรงงานมี 229 เสียง สื่ออังกฤษรายงานว่า ส.ส.จะอภิปรายประมาณ 1 ชั่ว 30 นาที จากนั้นลงมติในเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 20.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย

    หากสภาลงมติเห็นชอบ อังกฤษจะต้องยุบสภาในวันที่ 3 พฤษภาคม และเริ่มหาเสียงอย่างเร็วที่สุด เพราะอังกฤษจะต้องประชุมกับผู้นำชาติสมาชิกอียูในวันที่ 29 เมษายนเรื่องยุทธศาสตร์เบร็กซิท เพื่อเริ่มเจรจาอย่างเป็นทางการราวเดือนมิถุนายน หนังสือพิมพ์เดอะซันเผยแพร่บทสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีเมย์ในวันนี้ว่า สาเหตุที่เปลี่ยนใจจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด เพราะอังกฤษอาจถูกบีบหากเจรจากับอียูในช่วงใกล้เลือกตั้งตามกำหนดเดือนพฤษภาคม 2563 เนื่องจากอังกฤษจะต้องออกจากอียูภายใน 2 ปีหรือปี 2562 ตามที่เธอได้เริ่มกระบวนการเบร็กซิทอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มีนาคม

    หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ฉบับวันนี้พาดหัวข่าวว่า นางเมย์เตรียมชนะเลือกตั้งถล่มทลาย โดยอ้างผลสำรวจของยูกัพว่า พรรคอนุรักษ์นิยมน่าจะได้เสียงข้างมากเกิน 114 เสียง จากปัจจุบันที่เกินมาเพียง 17 เสียง ขณะที่หนังสือพิมพ์สนับสนุนการแยกสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิท) มองว่า การที่นางเมย์เปลี่ยนใจจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดเป็นการตัดสินใจเชิงรุกเพื่อเพิ่มอำนาจในการเจรจากับอียูและเพื่อกำราบคู่แข่งในประเทศ หนังสือพิมพ์เดอะซัน ยอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศพาดหัวข่าวว่า นักฆ่าสีน้ำเงิน ซึ่งหมายถึงสีประจำพรรคอนุรักษ์นิยม ส่วนหนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ ยอดจำหน่ายอันดับสองพาดหัวข่าวว่า ขยี้พวกบ่อนทำลาย.-สำนักข่าวไทย

    สวดยับข้อเสนอรัฐบาลญี่ปุ่นเรื่องโอทีไม่เกิน 100 ชม./เดือน

    1492576788686-960x0.jpg

    โตเกียว 19 เม.ย.- หลายเสียงในญี่ปุ่นพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อข้อเสนอของรัฐบาลที่จะกำหนดเพดานการทำงานล่วงเวลา (โอที) ไม่ให้เกินเดือนละ 100 ชั่วโมงว่า นอกจากไม่สามารถแก้ปัญหาโรคบ้างานหรือคาโรชิได้แล้ว ยังจะสนับสนุนให้คนเป็นโรคนี้มากยิ่งขึ้น

    คณะทำงานที่มีนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะเป็นหัวหน้าคณะได้จัดทำแผนร่วมกับสหพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (เคดันเรน) และสมาพันธ์สหภาพแรงงานญี่ปุ่น (เรนโก) กำหนดชั่วโมงการทำโอทีอย่างเป็นทางการไม่ให้เกินเดือนละ 45 ชั่วโมง แต่ผู้จัดการสามารถขยายเป็นสูงสุด 100 ชั่วโมงหากเป็นช่วงที่ธุรกิจยุ่งมาก และมีบทลงโทษบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตาม โดยจะเสนอต่อรัฐสภาภายในปีนี้เนื่องจากเป็นการแก้กฎหมายแรงงาน นายกรัฐมนตรีอาเบะอ้างว่า เป็นก้าวครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานในญี่ปุ่น

    ด้านสมาคมทนายความแรงงานประณามว่า ข้อเสนอนี้เป็นแผนรับรองขีดจำกัดที่ทำให้คนทำงานหนักจนตาย ส่วนสตรีหัวหน้ากลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากโรคคาโรชิแสดงความผิดหวังว่า คิดว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหานี้ได้ แต่กลับกลายเป็นการก้าวถอยหลัง สามีของเธอฆ่าตัวตายในช่วงกลางคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 เพราะถูกนายจ้างกดดันขณะทำงานเป็นผู้จัดการร้านขายบะหมี่ เขาทุ่มเททำงานปีละ 4,000 ชั่วโมง หยุดเพียงเดือนละ 2 วัน ถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับและตัดสินใจจบชีวิตตนเองในที่สุด

    กฎหมายแรงงานญี่ปุ่นปัจจุบันอนุญาตให้นายจ้างให้พนักงานทำงานล่วงเวลาในช่วงที่ธุรกิจยุ่งมาก จากชั่วโมงทำงานปกติสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง ผลสำรวจในหนังสือปกขาวระดับชาติที่จัดทำเกี่ยวกับโรคคาโรชิเป็นครั้งแรกและมีการเผยแพร่เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนระบุว่า บริษัทในญี่ปุ่นกว่า 1 ใน 5 แห่งมีพนักงานที่มีแนวโน้มจะเสียชีวิตเพราะการทำงานหนัก.- สำนักข่าวไทย

    มูลค่าการค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์ พุ่งขึ้น 8,500 ล้านบาท

    1492587816773-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 19 เม.ย. – หนังสือพิมพ์โกลบอลนิวไลท์ออฟเมียนมาร์รายงานว่า มูลค่าการค้าชายแดนระหว่างไทยและเมียนมาร์เพิ่มขึ้น 249.257 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 8,500 ล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2559-2560 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนมีนาคม

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนระบุว่า มูลค่าการค้าชายแดนระหว่างสองประเทศพุ่งขึ้นจาก 1,119 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 38,400 ล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2558-2559 เป็น 1,369 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 47,000 ล้านบาท) ในปีงบประมาณที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี มูลค่าการค้าที่ด่านพรมแดนตี้กี้ปรับตัวลดลง ส่วนมูลค่าการค้าชายแดนทั้งหมดของเมียนมาร์อยู่ที่ 7,439 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 255,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจาก 7,153 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 245,000 ล้านบาท)ในปีงบประมาณก่อนหน้า.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เดินหน้าสู่การเป็นสังคมไร้เหรียญ

    1492593849056-960x0.jpg
    โซล 19 เม.ย. – สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้เผยว่า ธนาคารกลางเกาหลีใต้วางแผนเริ่มโครงการนำร่องส่งเสริมให้ประเทศกลายเป็นสังคมไร้เหรียญกษาปณ์พรุ่งนี้ หวังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชน

    แบงก์ชาติเกาหลีใต้ระบุว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถฝากเศษเงินทอนจากการซื้อของเข้าบัตรเติมเงินได้โดยตรงตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการโดยพวกเขาไม่จำเป็นที่จะต้องนำเหรียญกลับมาเก็บเข้ากระเป๋าสตางค์อีกต่อไป นอกจากนี้ หากประชาชนให้การตอบรับดี โครงการนี้จะช่วยให้ประเทศลดต้นทุนในการผลิตเหรียญกษาปณ์ลงได้อีกด้วย

    เมื่อปีที่แล้ว เกาหลีใต้ต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้น 57,300 ล้านวอน (กว่า 1,700 ล้านบาท) ในการผลิตเหรียญกษาปณ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางเกาหลีใต้กล่าวว่า โครงการดังกล่าวไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่า เกาหลีใต้กำลังเดินหน้าไปสู่สังคมไร้เงินสด และว่า ยังมีโอกาสน้อยที่ประเทศจะกลายเป็นสังคมไร้เงินสดโดยสมบูรณ์.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เด็กโคราชแห่ฝึกเอาตัวรอดไม่ให้จมน้ำตาย

    778144-01.jpg
    เด็กโคราชแห่ฝึกเทคนิคเอาตัวรอดไม่ให้จมน้ำตาย หลังสถิติเด็กจมน้ำเสียชีวิตพุ่งสูงในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน

    ที่สระว่ายน้ำโรงเรียนมารีย์วิทยา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้ฝึกอบรมโครงการป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษากว่า 200 คน จากโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 2 โดยมีผู้ปกครองสนใจพาบุตรหลานเข้าร่วมฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก

    โดยได้ฝึกอบรมทักษะการช่วยชีวิตเด็กที่จมน้ำ ด้วยการร้องตะโกน โยน ยื่น เพื่อช่วยเหลือเด็กที่กำลังจมน้ำอย่างถูกวิธี และไม่ให้เป็นอันตรายกับตัวผู้ที่ช่วยเหลือเอง นอกจากนี้ยังฝึกสอนเด็กให้ใช้วิธีการลอยตัวบนผิวน้ำ เพื่อให้เด็กสามารถเอาชีวิตรอดได้เองขณะตกน้ำ ซึ่งวิธีการลอยตัวในน้ำทุกคนสามารถทำได้ แต่ต้องผ่านการฝึกฝน และเรียนรู้อย่างถูกวิธี เริ่มต้นด้วยการพยุงศีรษะให้อยู่พ้นผิวน้ำ พร้อมกับเริ่มนอนหงายหลังแล้ว เหยียดแขนไปด้านบนศีรษะ กางขา ให้อยู่นิ่งๆ สูดลมหายใจไว้เต็มปอดกลั้นเอาไว้จะทำให้ร่างกายเริ่มลอยน้ำ จากนั้นปล่อยลมออกจากปอดอย่างรวดเร็ว และสูดลมเข้าเต็มปอดกั้นเอาไว้สลับกันไป ร่างกายก็จะสามารถลอยอยู่บนน้ำได้เองเป็นเวลานานโดยไม่จมน้ำ

    ปัจจุบันการจมน้ำ เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยเฉพาะในจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีสถิติจำนวนเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เฉลี่ยปีละประมาณ 60-70 ราย เนื่องจากมีแหล่งน้ำที่เป็นจุดเสี่ยงในการจมน้ำของเด็กในพื้นที่รวมมากกว่า 70 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติ โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนของทุกปี เป็นช่วงที่พบเด็กจมน้ำเสียชีวิตมากที่สุด โดยสถิติในช่วง 5 ปีหลัง ปี 2555 เด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ 40 ราย, ปี 2556 เสียชีวิต 32 ราย, ปี 2557 เสียชีวิต 23 ราย ปี 2558 เสียชีวิต 21 ราย และปี 2559 เสียชีวิต 40 ราย และในปี 2560 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2560 มีรายงานเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำแล้ว 11 ราย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    ไฟไหม้บ้านกาฬสินธุ์ 2 หลัง วอดกว่า 1 ล้านบาท

    778133-01.jpg

    เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชนกาฬสินธุ์ 2หลังซ้อน ค่าความเสียหายรวมกว่า 1ล้านบาท โชคดีไร้เจ็บตาย

    ร.ต.ท.ชาญศักดิ์ ชาภูมี ร้อยเวร สภ.คำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดเหตุเพลิงบ้านเรือนราษฎร์ภายในชุมชนบ้านนาทัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวสองชั้นเป็นบ้านของ นายศรีใคร ซ้ำศาสตร์ เลขที่ 118 หมู่ที่ 8 ตำบลนาทัน ซึ่งเนื่องจากชั้นบนเป็นไม้ เจ้าหน้าที่พบเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครต่างพากันดับไฟ และพร้อมกับประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ช่วยประสานจัดส่งรถน้ำเข้ามา แต่เกิดความล่าช้าจึงทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เบื้องต้นประเมินค่าเสียหายประมาณ 6 แสนบาท

    ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ปลื้มสุด สว.สภ.บ้านหนองเม็ก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนของ นางเอมอร รู้บุญ อายุ 45 ปี ชาวตำบลเหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ไปที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านได้ระดมกันดับไฟ โดยเฉพาะตำรวจ และได้แจ้งรถดับเพลิงข้างเคียงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด แต่มาไม่ทัน จึงทำให้เพลิงไหม้วอดทั้งหลัง เบื้องต้นค่าเสียหายในจุดที่สองประเมินกว่า 5 แสนบาท

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    ไฟไหม้บ้านประจวบฯ ดับยกครัวพ่อแม่ลูก

    778072-01.jpg

    เพลิงไหม้บ้านในอำเภอสามร้อยยอด จ.ประจวบฯ คลอกดับยกครัว 3 ศพ พ่อแม่ลูก ผู้การฯ ตั้ง 2 ประเด็น

    เกิดเหตุไฟไหม้บ้านที่บริเวณนากุ้ง หมู่บ้านต้นไทร หมู่ 7 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูน สภาพถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ภายในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสำราญ เพชรประดับ อายุ 44 ปี น.ส.รุ่งทิพย์ สายทอง อายุ 35 ปี และ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) วัยขวบครึ่ง ซึ่งทั้งหมดเป็นพ่อ แม่ ลูก กัน

    ด้าน พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ตำรวจได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตให้นิติเวชตรวจสอบแล้ว โดยได้ขอความร่วมมือให้ผลออกมาโดยเร็วเพื่อนำมาใช้ในการสืบหาความจริง ทั้งนี้ตนได้ตั้งประเด็นของเหตุดังกล่าวไว้ 2 ข้อ ข้อแรกคือ เรื่องอุบัติเหตุ ส่วนข้อ 2 เป็นเรื่องการฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากสืบทราบมาว่าผู้ตายมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับญาติห่าง ๆ จึงอาจทำให้เป็นชนวนแค้นที่ทำให้ก่อเหตุลอบวางเพลิง ซึ่งระหว่างนี้จะได้เรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบถามต่อไป อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจในพื้นที่สืบสวนในทางคดีอีกทางหนึ่ง ประกอบกับหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐานด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    โคราชร้อนจัด ปลากระชังในเขื่อนลำแชะน็อคน้ำตาย

    778130-01.jpg

    โคราชร้อนจัดแตะ 40 องศา ปลากระชังในเขื่อนลำแชะ น็อคน้ำตายลอยเป็นแพกว่าร้อยตัว

    สภาพอากาศที่ร้อนจัดเกือบ 40 องศาเซลเซียส ในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ส่งผลกระทบต่อปลาที่เลี้ยงในกระชัง ของเกษตรกรในเขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่เริ่มทยอยตายลงเป็นจำนวนนับร้อยตัวในแต่ละวัน โดยคาดว่าอาจมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ออกซิเจนในน้ำลดต่ำลงเป็นสาเหตุทำให้ปลาเกิดอาการขาดอากาศฉับพลันและตายลงในที่สุด

    นายสมพงษ์ วงษ์เบ้า อายุ 34 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังในเขื่อนลำแชะต้องมาคอยตักปลาที่ตายลงวันละหลายสิบตัว ให้กับเพื่อนบ้านนำไปประกอบเป็นอาหารและแปรรูปเก็บไว้ขายเป็นเวลา 3 วันแล้ว โดยปลาที่ตายในช่วงนี้เป็นปลาที่กำลังจะโตเต็มที่เตรียมจับส่งขาย ซึ่งนายสมพงษ์ฯ ระบุว่าในช่วงสามวันที่ผ่านมามีปลาตายรวมกันไปแล้วกว่าหนึ่งร้อยตัว คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 7 พันบาท แต่ปลาที่ตายไม่มีอาการของโรคใดๆ จึงคิดว่าน่าจะเกิดจากสภาพที่ร้อนจัดทำให้ออกซิเจนในน้ำน้อยจึงยังพอนำไปประกอบและแปรรูปเป็นอาหารได้ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนเกษตรกรอีกหลายรายกำลังต้องประสบกับปัญหาเดียวกันนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำปัญหานี้ไปปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาวิธีแก้ไขต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวโคราชเจอแล้งคุกคามหนัก วอนรัฐช่วยเหลือ

    777991-01.jpg

    ชาวโคราช กว่า 2,600 คน ประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก สระน้ำหมู่บ้านแห้งขอด วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ

    ภัยแล้งในจ.นครราชสีมา เริ่มสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ ต.หนองหอย อ.พระทองคำ ขณะนี้ 5 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย บ้านหนองหอย หมู่ 1, บ้านถนนหัก หมู่ 2, บ้านหนองกก หมู่ 5, บ้านตลุกชั่งโค หมู่ 7 และบ้านห้วยน้อย หมู่ 9 ซึ่งมีทั้งหมด 794 ครัวเรือน มีประชากรกว่า 2,600 คน ขาดน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคอย่างหนัก เนื่องจากสระน้ำในหมู่บ้านได้แห้งขอด จนไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาทำประปาหมู่บ้านได้ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านหนองกก หมู่ 5 ซึ่งน้ำได้แห้งขอดเหลือแค่ก้นสระ จนต้องอาศัยการเจาะน้ำบาดาลท้ายหมู่บ้าน เพื่อทำประปาใช้ชั่วคราวก่อน

    ทั้งนี้นายสันติ วนสันเทียะ ผู้นำชุมชนบ้านหนองกก เปิดเผยว่า หลังฝนทิ้งช่วงมาตั้งแต่ปลายปี 2558 ทำให้ฤดูแล้งนี้ ชาวบ้านต้องประสบกับปัญหาไม่มีน้ำใช้มานาน 2 ปี ต้องไปขุดบ่อบาดาลท้ายหมู่บ้าน เพื่อทำเป็นน้ำประปาหมู่บ้านใช้ชั่วคราวก่อน ซึ่งบ่อบาดาลก็เริ่มแห้งเนื่องจากน้ำใต้ดินหมด สูบน้ำได้บ้างเป็นบางวัน ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านจำนวน 112 หลังคาเรือน จึงต้องใช้น้ำอย่างประหยัด ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานต่าง ช่วยเรื่องของเครื่องสูบน้ำระยะไกล เพื่อสูบน้ำมาจากสระจระเข้ อ.โนนไทย มาลงที่สระของหมู่บ้านบ้าง ด้านนางสวยสนิท โคกสันเทียะ อายุ 55 ปี บ้านหนองกก เลขที่ 48 หมู่ 5 ต.หนองหอย อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ในบ้านของตนมีสมาชิกอยู่ 6 คน

    ซึ่งขณะนี้ที่บ้านน้ำไม่ค่อยไหล ต้องนำกะละมังมาวางและเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้ตลอดทั้งวัน ยิ่งช่วงนี้หน้าร้อนหลายคนต้องทนอาบน้ำเพียงวันละ 1 ครั้งา แต่ถ้าวันไหนน้ำไม่ไหลก็ไม่ได้อาบน้ำ ส่วนน้ำดื่มจะใช้น้ำฝนที่รองไว้ในโอ่ง ซึ่งสภาพอย่างนี้จะเป็นช่วงหน้าแล้งติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในครั้งนี้บ้าง


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวนาปทุมฯ ตั้งเครื่องสูบเร่งผันน้ำเข้าพื้นที่เกษตร

    778059-01.jpg

    ชาวนาหนองเสือ ปทุมธานี ติดตั้งเครื่องสูบเร่งผันน้ำเข้าพื้นที่การเกษตร หลังระดับคลองเริ่มลด

    หลายพื้นที่ของ จังหวัดปทุมธานี เกิดฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีน้ำมาเติมตามห้วยหนองคลองบึง โดยเฉพาะที่ ตำบลคลอง 7 อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งชาวนานับ 10 คน ได้ลงแรงกัน เร่งนำเครื่องสูบน้ำกว่า 10 ตัว ไปติดตั้งที่ริมคลอง 7 เพื่อสูบน้ำเข้านาที่ต้นข้าวกำลังเติบโต และบางรายก็เตรียมลงมือทำนา โดยเกษตรกรที่นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง กล่าวว่า ตนเองทำนาอยู่ในพื้นที่ของ ต.คลอง 7 ประสบกับปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากฝนตกล่าช้า ชาวนาหลายหมู่บ้าน ต้องเร่งปลูกข้าวทิ้งไว้เพื่อรอฝน เพราะเกรงว่าหากเข้าฤดูน้ำหลาก ต้นข้าวจะถูกน้ำท่วมไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ทันอีก

    จนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาบ้าง ทำให้มีน้ำไปเติมในแหล่งน้ำสาธารณะและพื้นที่นา ทำให้ชาวนาหลายราย ถือฤกษ์ลงมือทำนากัน ในพื้นที่ใช้เป็นแหล่งน้ำในการการเกษตร ตนและเพื่อนบ้านนับ 10 รายจึงได้ลงขันกันนำเครื่องสูบน้ำกว่า 10 ตัว มาติดตั้งเพื่อดึงน้ำไปลงที่นาข้าวของอีกฝั่งถนน จากนั้นนาข้าวใครที่อยู่ใกล้เคียงกัน ก็จะใช้วิธีเปิดคันนาเพื่อระบายน้ำแบ่งกัน หรือหากนาใครสูงกว่า ก็จะนำเครื่องสูบน้ำดึงน้ำจากนาเพื่อนบ้าน ไปลงนาตนเองอีกทอดหนึ่ง ซึ่งชาวนาที่ใช้น้ำด้วยกันส่วนใหญ่ที่ไม่มีเครื่องสูบน้ำ ก็จะลงขันเป็นนำมันเติมเครื่องสูบน้ำ


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    ปศุสัตว์สงขลา ปล่อยขบวนรถฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

    778048-01.jpg

    ปศุสัตว์สงขลาปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ใน 3 อำเภอ

    ที่สำนักงานปศุสัตว์จ.สงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เป็นประธานปล่อยขบวนรถโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า จ.สงขลา โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจนายสัตวแพทย์กว่า 60 นายลงพื้นที่ 3 อำเภอประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ อ.เมือง และ อ.สะเดา ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัข และแมวโดยเน้นสุนัขจรจัด รวมทั้งผ่าตัดทำหมันเพื่อลดจำนวนสุนัขและแมวในที่สาธารณะและยังรับเลี้ยงสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของอีกด้วย

    ทั้งนี้เป็นไปตามแผนปฏิบัติการทำหมันสุนัขและแมวภายใต้โครงการควบคุมป้องกันและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่เกิดโรคซ้ำซากทั่วประเทศ ซึ่งกรมปศุสัตว์ร่วมกับมูลนิธิสัตวแพทย์และสำนักงานปศุสัตว์ในพื้นที่จัดขึ้น ตามนโยบายของกรมปศุสัตว์ที่ต้องการให้ประเทศไทยปลอดจากโรคพิษสุนัขบ้าภายในปี พ.ศ. 2563 สำหรับในพื้นที่จ.สงขลา เป็นเป้าหมายที่ 2 ที่ทางกรมปศุสัตว์และมูลนิธิสัตวแพทย์ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนและทำหมัดสุนัขและแมวจรจัดระหว่างวันที่ 19-27 เมษายน หลังจากที่เริ่มได้โครงการครั้งแรกที่อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน ที่ผ่านมา


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    คนนับแสนแห่เล่นน้ำวันไหลพัทยา-ตร.เข้ม

    778099-01.jpg

    คลื่นมหาชนนับแสน แห่เล่นน้ำวันไหลพัทยา ตร.ท่องเที่ยวแจกไอศกรีมดับร้อน พร้อมดูแลความปลอดภัยเข้ม

    เทศกาลวันไหลเมืองพัทยา ซึ่งตรงกับวันที่ 19 เม.ย.ของทุกปี ถือเป็นปฏิทินการท่องเที่ยวไทยที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบสายชายหาดพัทยา ที่ได้ทำการปิดถนนตลอดสาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนมาจัดกิจกรรมสร้างสีสัน ทำให้ชายหาดแน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 1 แสนคน

    ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำโดย พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดมาตั้งเต็นท์ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมนำไอศกรีมมาแจกจ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อคล้ายร้อน จากอุณหภูมิที่สูงกว่า 30 องศา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวแห่รับไอศกรีมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ยังแจกไข่ต้ม นำหมวก และซองกันน้ำ มาแจกจ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบน-กทม.อากาศร้อน ใต้ฝนตกเพิ่ม

    777900-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเผยประเทศไทยตอนบนและกทม.อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกเพิ่มขึ้น

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มขึ้น

    คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาได้เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกบางแห่ง

    สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ศึกเกาหลีเกิดแน่?


    เผยแพร่เมื่อ 18 เม.ย. 2017
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตื่นตา! ภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ หลุดออกจากแผ่นน้ำแข็ง

    1492652121874-960x0.jpg
    แคนาดา 20 เม.ย. - ผู้คนริมชายฝั่งห่างไกลในรัฐนิวฟาวด์แลนด์ ของแคนาดา ตื่นตาตื่นใจกับภาพภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์หลุดออกจากแผ่นน้ำแข็งยักษ์ลอยไปตามทะเล

    ภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ดังกล่าวแตกหลุดออกจากแผ่นน้ำแข็งยักษ์นอกชายฝั่งของเมืองมิดเดิล โคฟ บีช และเมืองเฟอร์รีแลนด์ รัฐนิวฟาวด์แลนด์ ในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ที่ผ่านมา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างมาก ทุกคนที่ได้เห็นภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ลอยในทะเลก็ไม่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

    พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าเป็นเหมือนดินแดนแห่งภูเขาน้ำแข็ง และมักจะเกิดกรณีก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่หลุดออกจากแผ่นน้ำแข็งยักษ์ลอยไปตามชายฝั่งอยู่เป็นประจำ สถานีโทรทัศน์ซีบีซีของแคนาดารายงานว่า ภูเขาน้ำแข็งยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดที่หลุดออกออกจากแผ่นน้ำแข็งยักษ์ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ที่ผ่านมา มีความสูงกว่า 46 เมตร แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการเดินเรือในพื้นที่. - สำนักข่าวไทย


    ดินถล่มโคลอมเบีย ตายอย่างน้อย 11 สูญหาย 20 คน

    1492685294589.jpg
    โคลอมเบีย 20 เม.ย.-เกิดเหตุดินถล่มเนื่องจากฝนตกหนักในเมืองมานีซาเลสของโคลอมเบีย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน สูญหายอีก 20 คน นับเป็นเหตุดินถล่มครั้งที่ 2 ในรอบเดือนนี้ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

    เกิดเหตุดินถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ในเมืองมานีซาเลสของโคลอมเบีย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน สูญหายอีก 20 คน นับเป็นเหตุดินถล่มครั้งที่ 2 ในรอบเดือนนี้ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก หลังจากเมื่อต้นเดือนเพิ่งเกิดเหตุดินถล่มในเมืองโมโกอา จังหวัดปูตูมาโย ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 320 คน ชาวบ้านหลายพันคนไม่มีที่พักอาศัย โดยโคลอมเบียเคยเกิดเหตุดินถล่มครั้งรุนแรงที่สุดเมื่อปี 2528 มีผู้เสียชีวิตถึงกว่า 20,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐพร้อมตอบโต้เกาหลีเหนือ

    1492608399952.jpg
    สหรัฐ 19 เม.ย.-คาบสมุทรเกาหลีร้อนระอุ สหรัฐสั่งเคลื่อนกองเรือบรรทุกเครื่องบิน มุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลีอีก 2 กองเรือ ขณะที่มีรายงานว่า กองทัพสหรัฐ มีแนวโน้มจะสอยขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ หากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธอีกตามคำขู่ ซึ่งก่อให้เกิดความวิตกกังวลว่าหายนะครั้งใหญ่จะตามมา

    กองเรือดังกล่าวจะเข้าไปเสริมกองเรือยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ที่กำลังมุ่งตรงไปยังคาบสมุทรเกาหลีแล้ว คาดว่าจะถึงคาบสมุทรเกาหลีในวันที่ 25 เมษายนนี้ สหรัฐย้ำชัดว่าสหรัฐเปิดกว้างทุกทางเลือกในการตอบโต้เกาหลีเหนือ ทั้งวิถีทางทางการทูตการใช้กำลังและการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ แต่แหล่งข่าวภายในกระทรวงกลาโหมสหรัฐระบุว่า กองทัพสหรัฐอาจใช้วิธีสอยขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ โดยเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ลวินสันและเรือพิฆาต ต่างก็มีระบบต่อต้านขีปนาวุธติดตั้งอยู่บนเรือ แต่การสอยขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ก็จะยิ่งกระพือสถานการณ์ตึงเครียด บนคาบสมุทรเกาหลีชนิดควบคุมไม่อยู่ และประเทศที่จะได้รับผลกระทบก่อนเพื่อนก็คือเกาหลีใต้และญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    คาดผู้นำใหม่เกาหลีใต้ จะขอให้ทรัมป์ลดความแข็งกร้าวต่อเกาหลีเหนือ

    1492676098895-960x0.jpg

    โซล 20 เม.ย.- นักวิเคราะห์คาดว่า ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ที่จะทราบตัวหลังการเลือกตั้งวันที่ 9 พฤษภาคมจะขอให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐลดท่าทีแข็งกร้าวต่อเกาหลีเหนือ

    นายฮง ฮยุนอิค นักวิจัยอาวุโสของสถาบันเซจงมองว่า ตอนนี้เกาหลีใต้ยังไม่มีประธานาธิบดี การแสดงความเห็นเรื่องความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลีจึงไม่มีใครสนใจ แต่หลังจากวันที่ 9 พฤษภาคม ประธานาธิบดีคนใหม่จะขอให้สหรัฐประสานงานกับเกาหลีใต้อย่างใกล้ชิดหากจะดำเนินการใด ๆ กับเกาหลีเหนือ เช่น การชิงโจมตีก่อน ด้านนายกัง วอนแต็ก อาจารย์รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลเห็นเช่นเดียวกันว่า ไม่ว่าผู้ชนะจะเป็นนายมุน แจอิน จากพรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นฝ่ายค้านหลักหรือนายอัน ชอลซู จากพรรคประชาชน พวกเขาจะเดินหน้าเจรจากับเกาหลีเหนืออย่างจริงจังมากกว่านางปัก กึนฮเยที่ถูกถอดถอนไปเมื่อเดือนมีนาคม และจะหาทางโน้มน้าวสหรัฐให้ลดความแข็งกร้าวต่อเกาหลีเหนือ

    ผลการหยั่งเสียงเมื่อไม่นานมานี้ชี้ว่า นายมุน วัย 64 ปี มีคะแนนนิยมร้อยละ 44.8 ส่วนนายอัน วัย 55 ปี อดีตนักธุรกิจไอทีมีคะแนนนิยมร้อยละ 31.3 นายมุนคัดค้านการที่สหรัฐจะใช้กำลังทหารบนคาบสมุทรเกาหลีโดยไม่ขอความเห็นชอบจากเกาหลีใต้ หากได้เป็นประธานาธิบดีเขาจะเดินทางไปเกาหลีเหนือเพื่อคลายความตึงเครียดระหว่างกัน แต่ก็ยังสนับสนุนให้ใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือต่อไป และเปลี่ยนใจมาสนับสนุนการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธทาดของสหรัฐหลังจากเกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธหลายครั้ง ขณะที่นายอันเผยว่า หากได้เป็นประธานาธิบดีเขาจะบอกประธานาธิบดีทรัมป์ในฐานะศิษย์เก่าวอร์ตัน มหาวิทยาลัยเพนน์ซิลเวเนียเหมือนกันว่า จะต้องไม่มีสงครามบนคาบสมุทรเกาหลีไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นใด นายอันมีนโยบายเหมือนนายมุนเรื่องสนับสนุนระบบทาดและการเจรจากับเกาหลีเหนือเพื่อการรวมชาติ.- สำนักข่าวไทย

    เลขายูเอ็นบอกต้องทำทุกทาง เพื่อเผชิญหน้าเกาหลีเหนือ

    1492655249117-960x0.jpg

    สหประชาชาติ 20 เม.ย. – นายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวว่า จำเป็นต้องทำทุกทางเพื่อเผชิญหน้ากับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ และต้องให้มั่นใจได้ว่าโครงการขีปนาวุธและนิวเคลียร์จะไม่เป็นภัยคุกคามต่อประชาคมโลก

    เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวว่า ประเทศต่างๆที่ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตครั้งนี้ ได้แก่ จีน สหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และรัสเซีย ต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้เกาหลีเหนือเสริมแสนยานุภาพทางทหาร นายกูเตร์เรสแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า สหประชาชาติสนับสนุนความพยายามของทุกประเทศเพื่อให้มั่นใจได้ว่า เกาหลีเหนือจะไม่พัฒนาขีดความสามารถที่จะกลายเป็นภัยคุกคามในภูมิภาคและทั่วโลก ขณะที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐประกาศก่อนนี้ว่า สหรัฐจะเผชิญหน้าและตอบโต้กับการโจมตีใดๆจากเกาหลีเหนืออย่างถึงที่สุด รวมทั้งกล่าวว่าเกาหลีเหนือเป็นอันตรายที่สุดและเป็นภัยคุกคามล่าสุดต่อสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก .-สำนักข่าวไทย

    นักบินอวกาศรัสเซียและอเมริกัน ออกเดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ

    1492684155733-960x0.jpg

    ไบโคนูร์, 20 เม.ย. – นักบินอวกาศชาวรัสเซียและอเมริกันออกเดินทางจากไบโคนูร์คอสโมโดรม ฐานปล่อยจรวดและยานอวกาศในคาซัคสถานแล้ววันนี้ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอสเอส

    จรวดโซยุซ เอ็มเอส-04 พร้อมด้วย ฟีโอดอร์ ยูร์ชิคิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย และแจ็ค ฟิชเชอร์ นักบินอวกาศชาวอเมริกันจากสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา ของสหรัฐ ออกเดินทางขึ้นสู่อวกาศเมื่อเวลา 14.13 น. ตามเวลาในประเทศไทย รอสคอสมอส สำนักงานอวกาศของรัสเซีย กล่าวว่า การส่งจรวดโซยุซครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีและนักบินอากาศทั้งสองมีกำหนดจะเดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติในเวลา 20.23 วันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย

    นับเป็นการส่งนักบินอวกาศ 2 คนไปยังไอเอสเอสเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วการส่งจรวดเพื่อนำนักบินอวกาศไปยังไอเอสเอสนั้น มักจะส่งไปครั้งละ 3 คน แต่ทางรอสคอสมอสประกาศเมื่อปีที่แล้วว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีนักบินอวกาศประจำการที่ไอเอสเอสเพียง 2 คน จากเดิมที่มี 3 คน ทั้งนี้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายก่อนที่จะติดตั้งส่วนต่อขยายของสถานีอวกาศในส่วนที่จะเป็นพื้นที่ของรัสเซียในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

    จีนเตรียมส่งเทียนโจว-1 ยานขนส่งสินค้าลำแรกขึ้นสู่อวกาศ

    1492679873070-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 20 เม.ย. – จีนเตรียมปล่อยยานเทียนโจว-1 ยานลำเลียงบรรทุกสินค้าอวกาศแบบไร้มนุษย์บังคับลำแรก ขึ้นสู่ห้วงอวกาศในวันนี้

    รายงานระบุว่า จีนมีกำหนดยิงจรวดลองมาร์ช-7 ออกจากฐานปล่อยจรวดแห่งใหม่ในเมืองเหวินชาง มณฑลไห่หนาน ในเวลา 19.41 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 18.41 น. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยภารกิจในครั้งนี้จะเป็นการส่งยานขนส่งสินค้าเทียนโจว-1 ขึ้นไปจอดเทียบท่าที่สถานีอวกาศเทียนกง-2 เพื่อปฏิบัติการทดลองทางวิทยาศาสตร์

    ทั้งนี้ เทียนกง-2 ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว และโมดูลแกนกลางหนัก 20 ตัน จะถูกส่งตามขึ้นไปในปีหน้า เพื่อให้สถานีเปิดใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบตามกำหนดในปี 2565 ก่อนหน้านี้ จีนเคยส่งนักบินอวกาศขึ้นไปอยู่บนสถานีเทียนกง-2 เป็นเวลา 30 วัน ก่อนที่จะกลับลงมา.- สำนักข่าวไทย


    รมว.กลาโหมสหรัฐ เยือนอียิปต์และเข้าพบผู้นำ

    1492681319043-960x0.jpg
    ไคโร 20 เม.ย. – พลเอก เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเดินทางถึงกรุงไคโรของอียิปต์ในวันนี้ ขณะที่ความสัมพันธ์กับอียิปต์ยังเป็นไปด้วยดีในยุคประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ

    นายแมททิสเดินทางถึงท่าอากาศยานไคโร และมีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัลซิซี ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์เคยให้การต้อนรับระหว่างที่ผู้นำอียิปต์เยือนทำเนียบขาวเมื่อต้นเดือน การที่ประธานาธิบดีอียิปต์มาเยือนสหรัฐถือเป็นการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์จากในยุคอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐคนก่อน ซึ่งมีท่าทีเย็นชาต่อกันจากการที่กองทัพอียิปต์โค่นล้มประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซีออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2556 นายโอบามาได้ระงับการให้ความช่วยเหลือทางทหารแก่อียิปต์ภายหลังเหตุปราบปรามนองเลือดกับกลุ่มผู้สนับสนุนนายมอร์ซี .-สำนักข่าวไทย

    องค์กรห้ามอาวุธเคมีจะลงมติเรื่องตั้งคณะสอบเหตุใช้อาวุธเคมีซีเรีย

    1492680552150-960x0.jpg
    กรุงเฮก 20 เม.ย.- องค์กรห้ามอาวุธเคมี (โอพีซีดับเบิลยู) จะลงมติในวันนี้ต่อญัตติที่รัสเซียและอิหร่านเรียกร้องให้ตั้งคณะทำงานชุดใหม่ขึ้นสอบสวนเหตุต้องสงสัยมีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

    โอพีซีดับเบิลยูซึ่งเป็นหน่วยงานของสหประชาชาติในกรุงเฮกของเนเธอร์แลนด์มีคณะค้นหาความจริงเรื่องการใช้อาวุธเคมีที่เมืองข่าน เชคุน จังหวัดอิดลิบของซีเรียเมื่อวันที่ 4 เมษายนอยู่แล้ว และอ้างผลการตรวจตัวอย่างจากผู้เสียชีวิต 3 รายว่าคล้ายกับถูกสารทำลายประสาทซารินหรือใกล้เคียงกัน แต่รัสเซียและอิหร่านได้เสนอญัตติเรียกร้องให้เปิดการสอบสวนว่ามีการใช้อาวุธเคมีจริงหรือไม่ อาวุธดังกล่าวถูกส่งไปยังเมืองข่าน เชคุนได้อย่างไร โดยขอให้ชาติสมาชิกส่งผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศเข้าร่วมการสอบสวนด้วย และขอให้คณะสอบสวนเดินทางไปตรวจสอบฐานทัพอากาศซีเรียที่ถูกสหรัฐยิงจรวดโทมาฮอว์กถล่ม 59 ลูก โอพีซีดับเบิลยูจะลงมติในวันนี้ แหล่งข่าวระบุว่า การยื่นญัตติดังกล่าวละเมิดอนุสัญญาห้ามอาวุธเคมีที่ให้อำนาจโอพีซีดับเบิลยูในการสอบสวนอย่างอิสระ

    ส่วนเรื่องที่นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียวิจารณ์โอพีซีดับเบิลยูเมื่อวันศุกร์ว่า ไม่ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญไปยังที่เกิดเหตุ การวิเคราะห์เหตุการณ์จากระยะไกลเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้นั้น นายอาเหม็ด อูซุมจู ผู้อำนวยการโอพีซีดับเบิลยูชี้แจงเมื่อวานนี้ว่า คณะค้นหาความจริงกำลังมุ่งหน้าไปแล้วแต่ต้องรอให้สถานการณ์ปลอดภัยเสียก่อน เขาได้รับแจ้งว่าจะต้องรอให้มีการหยุดยิง 48 ชั่วโมงก่อนจึงจะสามารถจัดการเรื่องการเดินทางอย่างปลอดภัยให้แก่คณะได้.- สำนักข่าวไทย

    กัมพูชาออกมาตรการกวาดล้างบ้านเด็กกำพร้าปลอม

    1492680161765-960x0.jpg
    พนมเปญ 20 เม.ย. – รัฐบาลกัมพูชาประกาศกวาดล้างสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าปลอม ตั้งเป้าส่งเด็ก 3,500 คน กลับสู่ครอบครัวปีหน้า

    รายงานระบุว่า ชาวกัมพูชาร้อยละ 17 มีฐานะยากจนมาก บางครอบครัวรับภาระเลี้ยงดูเด็กไม่ไหว จึงเลือกส่งเด็กไปอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแทน หวังว่าเด็กเหล่านั้นจะได้รับการเลี้ยงดูและให้การศึกษา แต่ในความเป็นจริง มีสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าจำนวนมากไม่มีใบอนุญาตและไม่ปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยเด็กมักจะถูกเลี้ยงแบบทิ้งขว้างหรือถูกข่มเหงรังแก เพราะสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าหลายแห่งตั้งขึ้นเพื่อทำธุรกิจดูดเงินบริจาคจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น

    จำนวนสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศยากจนที่สุดประเทศหนึ่งในโลก เพิ่มขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้นักสังคมสงเคราะห์บางคนต้องออกมาขอร้องให้บรรดานักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่เหล่านี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาประโยชน์

    รัฐบาลกัมพูชาเผยผลสำรวจล่าสุดพบว่า มีเด็กกำพร้าราว 16,579 คนอาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 406 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ทั้งนี้ ร้อยละ 38 ของสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่เคยผ่านการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการสังคม การฟื้นฟูทหารผ่านศึก และเยาวชนกัมพูชากล่าวว่า ร้อยละ 80 ของจำนวนเด็กกำพร้าดังกล่าวไม่ได้เป็นเด็กกำพร้าจริงๆ โดยรัฐบาลตั้งเป้าที่จะส่งเด็ก 3,500 คน กลับไปหาครอบครัวภายในปีหน้า

    ด้านองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ ที่กำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลกัมพูชาในเรื่องนี้ ระบุว่า ความยากจนไม่ควรที่จะถูกใช้อ้างเป็นเหตุผลในการทำให้เด็กต้องขาดการเลี้ยงดูจากพ่อแม่.- สำนักข่าวไทย

    ทุ่งกังหันลมฟิลิปปินส์ผลิตทั้งไฟฟ้า และรายได้จากนักท่องเที่ยว

    1492671351089-960x0.jpg
    ปิลิลลา 20 เม.ย.- ทุ่งกังหันลมในเทศบาลปิลิลลา จังหวัดไรซาลของฟิลิปปินส์ นอกจากจะผลิตกระแสไฟฟ้าแล้ว ยังสร้างงานให้คนในพื้นที่ และสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม

    ทุ่งกังหันลมแห่งนี้มีพื้นที่ 28,125 ไร่ ประกอบด้วยกังหันลม 27 ตัว แต่ละตัวสูง 125 เมตร เปิดตัวต่อสาธารณะตั้งแต่ปีก่อน มีคนไปเที่ยวชมแล้ว 340,000 คน นักท่องเที่ยวคนหนึ่งเผยว่า สถานที่แห่งนี้สามารถมองเห็นความงดงามของฟิลิปปินส์ อากาศบริสุทธิ์ ชาวบ้านละแวกนี้ก็ได้ประโยชน์จากกระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้จากกังหันลม

    การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลมเริ่มได้รับความนิยมในฟิลิปปินส์ที่กำลังเผชิญปัญหาใหญ่ในการหาพลังงานราคาถูก สะอาด และมีประสิทธิภาพเพื่อผลิตไฟฟ้าป้อนเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและประชากรที่มีมากกว่า 100 ล้านคน อย่างไรก็ดี ทุ่งกังหันลมขณะนี้สามารถผลิตไฟฟ้าได้เพียงเศษเสี้ยวของการผลิตเต็มกำลังติดตั้งทั้งหมดที่ 20,055 เมกะวัตต์ รัฐมนตรีพลังงานฟิลิปปินส์เพิ่งกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า จะเพิ่มกำลังผลิตอีก 2 เท่าภายในปี 2573 เพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้า ปัจจุบันฟิลิปปินส์ผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินร้อยละ 34 จากน้ำมันและก๊าซร้อยละ 34 และจากพลังงานหมุนเวียนร้อยละ 32 ประกอบด้วยพลังงานลม ก๊าซชีวมวล พลังงานน้ำและพลังแสงอาทิตย์.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามขึ้นแท่นตลาดมอเตอร์ไซค์อันดับ 4 ของโลก

    1492677970707.jpg
    เวียดนาม 20 เม.ย.-สมาคมผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ของเวียดนาม ระบุว่า เวียดนามขึ้นแท่นตลาดมอเตอร์ไซค์ใหญ่สุดอันดับ 4 ของโลก

    โดยตลาดมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมียอดขายในปีที่ผ่านมา 3,120,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ถึงร้อยละ 10 ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก ทั้งหมดเป็นผลมาจากระดับรายได้ของชาวเวียดนามที่เพิ่มสูงขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝายท่าแนะพัง หลังน้ำป่าซัด ชาวพัทลุงวอนเตือนเหตุ

    778313-03.jpg
    ฝายท่าแนะ เสียหายหนักหลังน้ำป่ากัดเซาะ ขณะชาวพัทลุงวอนชลประทานแจ้งเตือนล่วงหน้าเพื่อเตรียมพร้อมรับมือ

    ภาพมุมสูงสภาพความเสียหายตรงสปริงเวย์ ของฝายท่าแนะ ในพื้นที่ ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า ในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต ไหลหลากลงมายังฝายท่าแนะ จนล้นสปริงเวย์ และกัดเซาะคันสปริงเวย์ ที่เป็นหินจนขาด ทำให้ เจ้าหน้าที่ชลประทานพัทลุง หัวงานท่าแนะ ต้องเร่งเปิดประตูระบายน้ำ ให้ระดับน้ำไหลลงมายังพื้นที่ด้านล่าง เพื่อป้องกันความเสียหาย

    ซึ่งระดับน้ำที่ล้นสปริงเวย์ และจากการเปิดประตูฝายท่าแนะ ทำให้ระดับน้ำไหหลากท่วมพื้นที่ด้านล่างในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน ชาวบ้านกว่า 30 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำไหลหลาก และจนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังคงทรงตัว เนื่องจากทางชลประทานยังคงปล่อยน้ำออกจากฝายอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์ฝนที่ตั้งค้าง และอาจจะตกลงมาในช่วงบ่ายถึงค่ำอีกครั้ง ด้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำหลากท่วม ระบุว่า หากจะมีการปล่อยน้ำหรือเปิดประตูระบาย ก็อยากให้ทางชลประทานแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า เพื่อที่จะได้เตรียมตัวทัน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ.2560

    เขาสระบาปเกิดดินสไลด์ กระทบชาวจันทบุรี 14 หมู่บ้าน

    778298-01.jpg

    เขาสระบาปเกิดดินสไลด์ทำ 14 หมู่บ้าน ใน จังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค พืชเกษตรเสียหาย

    ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุดินภูเขาพังถล่ม และเกิดดินสไลด์บนเขาสระบาป กินเนื้อที่กว่า 2 ไร่เศษ ทำให้ดินเลนได้ไหลมาปิดทับทางน้ำ และทำให้น้ำตกคลองนารายณ์มีสีขุ่นแดง จนอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ต้องสั่งปิดน้ำตกชั่วคราว ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ตำบลคลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี 14 หมู่บ้าน เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำที่มีสีขุ่นแดง และดินเลนที่ไหลลงมาจากเขาสระบาปแล้ว โดยน้ำดังกล่าวไม่สามารถ นำมาอุปโภคบริโภค หรือรดสวนผลไม้ได้ ทำให้พืชผลการเกษตรที่กำลังให้ผลผลิต เกิดปัญหารากเน่าเสีย และ บางต้นตาย

    ล่าสุด นายมงคล โอสถเจริญ กำนันตำบลคลองนารายณ์ และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้มีการนำกระสอบทรายมาทำฝายกั้นดินเลน เพื่อชะลอไม่ให้ดินเลนไหลเข้าไปสวนผลไม้ รวมทั้งไหลลงคลองภักดีรำไพ และแม่น้ำจันทบุรี เพราะหากดินเลนเหล่านี้ไหลลงสู่คลอง และแม่น้ำจันทบุรี ในปริมาณมากก็จะทำให้ระบบนิเวศน์เสียชาวบ้านไม่สามารถที่จะนำน้ำขึ้นมาสูบใช้ได้ พร้อมเตรียมประสานขอรถดูดเลนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เข้ามาช่วยเหลือในการดูเลนอีกทางหนึ่ง


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวพังงาวอนเร่งลอกคลองตื้นเขิน แก้น้ำท่วมซ้ำซาก

    778254-01.jpg

    ชาวบางม่วง พังงา วอนหน่วยงานเร่งขุดลอกคลองตื้นเขินแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก พบเดือดร้อนกว่า 200 ครัวเรือน

    ที่บริเวณคลองบางม่วง หมู่ 4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งมีสภาพลำคลองตื้นเขินจนเห็นทรายโผล่ขึ้นมาเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ตลอดแนวมีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยช่วงหน้าฝนของทุกปีจะเกิดน้ำท่วมซ้ำซากจนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เนื่องจากฤดูฝนปีที่ผ่านมาจะเกิดน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร โดยเฉพาะในซอยธารทองใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มจนเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และยังมีรอยคราบโคลนจากน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา ทางชาวบ้านวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงมาดำเนินการแก้ปัญหาขุดลอกคลองให้น้ำได้ระบายลงสู่ทะเลได้รวดเร็ว ก่อนที่ฤดูฝนจะมาถึงในช่วงเดือนหน้านี้

    ด้านนายสว่าง เดือนแจ้ง สมาชิก ส.อบต.หมู่ที่ 4 ต.บางม่วง กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกกังวลกับการที่หน่วยงานไม่ได้ขุดลอกคลองเพื่อป้องกันน้ำท่วม บางรายจะย้ายบ้านหนี เพราะต้องทนกับปัญหาน้ำท่วมในแต่ละปีกว่า 10 ครั้ง โดยน้ำจากเทือกเขาบ้านดอกแดงไหลลงมาสู่คลองบางม่วง ก่อนระบายสู่ทะเล เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในช่วงฤดูฝน ลำคลองที่ตื้นเขินไม่สามารถระบายน้ำได้ ส่งผลให้มวลน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งคลอง กว่า 200 ครัวเรือน

    ขณะที่นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการตื้นเขินของปากคลองบางม่วง เพื่อเร่งดำเนินการขุดลอกคลองบางม่วง ในการแก้ปัญหาการตื้นเขินและปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก โดยกำลังรอกรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัยอนุมัติงบยับยั้งในการขุดลอกคลอง และถ้าทาง ปภ.ไม่อนุมัติงบ ก็จะให้ อบต.บางม่วง จ้างเอกชนลงไปดำเนินการซึ่งทุกอย่างมีขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ.2560

    ฝนตกหนักทำน้ำป่าหลากท่วมบ้านชาวพัทลุงเดือดร้อน

    778251-01.jpg

    เกิดฝนตกหนักทำน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ได้รับความเสียหาย กว่า 30 ครอบครัว

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณป่าอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า ในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ทำให้มีน้ำฝนสะสมเป็นจำนวนมาก ไหลลงมาตามลำคลอง โดยผ่านฝายท่าแนะ จนทำให้น้ำเอ่อล้นสปริงเวย์ และไหลลงมายังด้านล่างกัดเซาะคันดินริมลำคลองจนขาด ก่อนไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ทำให้บ้านเรือนประชาชน ที่อยู่บริเวณดังกล่าว กว่า 30 ครอบครัว บ้านเรือนมีน้ำท่วม และบางรายไม่สามารถขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ได้ทัน จนได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้น้ำยังหลากท่วมพื้นที่การเกษตร สวนผัก และสวนยางพาราของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง ในขณะที่ชาวบ้านระบุว่า ปกติช่วงนี้อากาศร้อน และพื้นที่ด้างล่างก็ไม่มีฝนตก จึงไม่ระวังตัวเกี่ยวกับน้ำท่วม ทำให้เครื่องใช้สิ่งของที่วางไว้บริเวณที่ต่ำมีน้ำท่วมจนได้รับความเสียหาย ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ช่วงนี้แปรปรวนกลางวันแดดจ้า แต่กลางคืนบางพื้นที่มีฝนตกหนัก ส่งผลให้หลายหน่วยงานต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ.2560

    คนชรา-พิการกว่า 7 พัน ปลื้มเศรษฐีเมืองคอนมอบเงินช่วย

    778310-01.jpg
    ผู้สูงอายุ ผู้พิการ อำเภอปากพนัง กว่า 7,000 คน ปลื้มเศรษฐีใจบุญเมืองคอน มอบเงินให้คนละ 300 บาท รวม 2 ล้านบาท

    ที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้สูงอายุและผู้พิการ จากอำเภอปากพนัง จำนวนกว่า 7,000 คน ได้ เดินทางมารับเงินจากครอบครัวเศรษฐีรายหนึ่ง ที่จัดขึ้นเพื่อคืนกำไรสู่สังคมและตอบแทนถิ่นกำเนิด โดยมีการมอบเงินให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้พิการที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนกว่า 7,000 คน ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 24 โดยแต่ละคนจะได้รับเงินสดคนละ 300 บาท รวมทั้งผลิตภัณฑ์ดอกบัวคู่และข้าวกล่อง คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

    โดยมีนายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการมอบเงินทั้งนี้ กิจกรรมการมอบเงินดังกล่าวจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยครอบครัวดังกล่าว ได้ดำเนินการ ตามเจตนารมณ์ของ ดร.บุญกิจ ลีเลิศพันธ์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เสียชีวิตไปแล้วที่ต้องการคืนกำไรสู่สังคมและตอบแทนถิ่นกำเนิด ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีช่วงปีใหม่ไทย หรือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศร้อน อีสาน ตะวันออก กลาง ใต้ มีฝน

    778176-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ไทยตอนบนอากาศร้อน ภาคอีสาน ตะวันออก กลาง และใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กทม.และปริมณฑลตก 10% ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้

    ลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก..รัสเซียสั่งพร้อมรบ


    เผยแพร่เมื่อ 19 เม.ย. 2017
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บอสเนียสภาพอากาศแปรปรวน พืชผลการเกษตรเสียหาย

    1492704677319.png
    บอสเนีย 20 เม.ย.-บอสเนียสภาพอากาศแปรปรวน หลังอุณหภูมิลดลงอย่างเฉียบพลัน หิมะตกหนักตลอดคืน ทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหายหนัก

    สภาพอากาศแปรปรวนในบอสเนียเนื่องจากอุณหภูมิที่ลดลงอย่างเฉียบพลันและติดตามด้วยเกิดหิมะตกลงอย่างหนักตลอดคืนวันอังคารที่ผ่านมาส่งผลให้อุตาสาหกรรมการเกษตรเสียหายอย่างหนัก ด้วยปริมาณหิมะที่ตกหนักในกรุงซาเรเยโวหนาถึง 30 เซนติเมตร ส่งผลให้ต้นแพร์ ต้นแอปเปิล และต้นพลัมได้รับความเสียหายอย่างหนัก กิ่งก้านหักเสียหาย เกษตรกรในบอสเนียเตรียมรับมือกับความหนาวเย็นไว้แล้ว แต่การเกิดหิมะตกหนักมากทำให้ผลไม้และผักเสียหายถึงเกือบ 20% คาดว่าความหนาวเย็นจากอุณหภูมิที่ลดต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส และหิมะจะตกหนักเช่นนี้ต่อไปอีกอย่างน้อย 2-3 วัน.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียขอไม่พูดตามสื่อลงข่าวเคลื่อนกำลังทหารไปชายแดนเกาหลีเหนือ

    1492766105214-960x0.jpg

    มอสโก 21 เม.ย.- สื่อรัสเซียรายงานว่า นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินแถลงวันนี้ โดยปฏิเสธที่จะพูดถึงตามรายงานว่า รัสเซียเคลื่อนยุทโธปกรณ์ทางทหารและกำลังทหารไปทางชายแดนเกาหลีเหนือ

    สำนักข่าวเรียของรัสเซียรายงานว่า โฆษกทำเนียบเครมลินแถลงว่า การเคลื่อนกำลังทหารรัสเซียภายในเขตแดนของรัสเซียเอง ไม่ใช่เป็นเรื่องสาธารณะ สื่อทางตะวันออกไกลของรัสเซียรายงานอ้างผู้อยู่อาศัยท้องถิ่นที่เปิดเผยว่า พวกเขาเห็นมีการเคลื่อนอาวุธยุทโธปกรณ์ไปทางใต้ยังเมืองวลาดิวอสต็อกห่างจากชายแดนเกาหลีเหนือ 160 กิโลเมตร ขณะที่ความขัดแย้งกับสหรัฐจากโครงการพัฒนานิวเคลียร์เกาหลีเหนือกำลังตึงเครียดขึ้น นอกจากนี้ยังมีผู้พบเห็นการเคลื่อนกำลังทหารทางรถไฟและขบวนรถไปทางพรมแดนเกาหลีเหนือตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นส่งเรือรบมุ่งหน้าคาบสมุทรเกาหลี

    1492763029069.jpg

    ญี่ปุ่น 21 เม.ย.-กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า ญี่ปุ่นส่งเรือพิฆาต 2 ลำ เดินทางสู่คาบสมุทรเกาหลี

    เพื่อจะร่วมซ้อมรบกับกองเรือรบสหรัฐที่กำลังมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงการซ้อมรบร่วมครั้งนี้ ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐคาดว่า กองเรือรบของสหรัฐจะเดินทางเข้าสู่น่านน้ำทะเลญี่ปุ่นในต้นสัปดาห์หน้า .-สำนักข่าวไทย


    เกาหลีใต้เพิ่มการระวังก่อนเกาหลีเหนือฉลองวันกองทัพอังคารหน้า

    1492750230930-960x0.jpg

    โซล 21 เม.ย.- เกาหลีใต้ได้เพิ่มการเฝ้าระวังก่อนที่เกาหลีเหนือจะฉลองวันสำคัญอีกวันหนึ่งคือวันคล้ายวันก่อตั้งกองทัพครบ 85 ปีในวันอังคารหน้า

    โฆษกกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า การฉลองวันก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีเป็นวันที่เกาหลีเหนือจะแสดงแสนยานุภาพทางทหาร สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีขณะนี้เต็มไปด้วยยุทโธปกรณ์ทั้งจากฝั่งเกาหลีเหนือและจากฝั่งเกาหลีใต้ที่กำลังซ้อมรบประจำปีกับสหรัฐ เกาหลีใต้จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยไม่ย่อหย่อนการเฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้และสหรัฐระบุมาหลายสัปดาห์แล้วว่า เกาหลีเหนืออาจจะทดลองนิวเคลียร์ครั้งใหม่ละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

    ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สหรัฐเผยว่า ฝูงบินทิ้งระเบิดของจีนมีการเคลื่อนไหวมากกว่าปกติ บ่งชี้ว่ารัฐบาลจีนกำลังเพิ่มความเตรียมพร้อม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า จีนมีการเคลื่อนไหวที่ไม่ปกติมากในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อน เขามั่นใจว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนจะพยายามอย่างหนักเพื่อกดดันเกาหลีเหนือเรื่องโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ด้านบทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไชนาเดลีของจีนฉบับวันนี้ระบุว่า มีแนวโน้มที่ดีว่าจะสามารถเกลี้ยกล่อมให้เกาหลีเหนือยุติโครงการนิวเคลียร์ได้โดยไม่ต้องใช้กำลัง เพราะแม้แต่ทรัมป์ที่เคยแข็งกร้าวก็แสดงท่าทีว่าพร้อมใช้สันติวิธี.- สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุยิงโจมตีในกรุงปารีสของฝรั่งเศส ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 ราย

    1492735369131-960x0.jpg

    ปารีส 21 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย และอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บในเหตุยิงโจมตีในกรุงปารีส ของฝรั่งเศสในคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่เหลืออีกไม่กี่วันจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส โดยกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอสได้รีบออกมาอ้างตัวว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุครั้งนี้

    คนร้ายเปิดฉากใช้ปืนอัตโนมัติยิงเข้าใส่รถตู้ของตำรวจเบนถนนถนนฌอง เซลิเซ่ ซึ่งเป็นถนนที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เมื่อเวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 02.00 น. เช้าวันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในบริเวณดังกล่าววิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังจากที่ยิงตำรวจเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 2 ราย ในจุดที่อยู่ห่างจาก ซุ้มประตู อาร์ก เดอ ทรียงฟ์ หรือประตูชัย เพียงไม่กี่ร้อยเมตร คนร้ายก็ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตขณะกำลังวิ่งหลบหนีจากจุดเกิดเหตุ ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ของฝรั่งเศส กล่าวว่า เขาเชื่อว่า เหตุการณ์ยิงโจมตีที่เกิดขึ้นที่ถนนฌอง เซลิเซ่ ถนนสายหลักของกรุงปารีสที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและมีการจราจรคับคั่ง เป็นการกระทำของพวกก่อการร้าย

    ซึ่งผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในระหว่างยิงปะทะกัน และตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของคนร้ายที่อยู่บริเวณตะวันออกของกรุงปารีสด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่บริเวณจุดเกิดเหตุกล่าวว่า กำลังค้นหาผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งอาจจะมีมากกว่า 1 คน ทางด้านกลุ่มไอเอส ได้กล่าวอ้างผ่านทางสำนักข่าวอามัคของกลุ่มไอเอสว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุครั้งนี้พร้อมกับระบุชื่อผู้ลงมือว่า คือนายอาบู ยูซิฟ เป็นนักรบของไอเอสชาวฝรั่งเศส วัย 39 ปี และตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายรู้จักตัวเขามาก่อนหน้านี้แล้ว เขาเคยถูกลงโทษจำคุก 15 ปี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2548 ในความผิดที่เกี่ยวกับการพยายามฆ่า ที่มีตำรวจรวมอยู่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    กลาโหมฟิลิปปินส์ไปเกาะที่อ้างสิทธิทับซ้อนในทะเลจีนใต้

    1492776046716-960x0.jpg
    ปักอาซา 21 เม.ย.- พล.ต.เดลฟิน โลเรนซานา รัฐมนตรีกลาโหมฟิลิปปินส์เดินทางไปยังเกาะที่ฟิลิปปินส์อ้างสิทธิทับซ้อนกับจีน ไต้หวัน และเวียดนามในทะเลจีนใต้ในวันนี้ โดยยืนยันว่าเป็นการเยือนดินแดนของประเทศตามปกติ

    พล.ต.โลเรนซานา กล่าวกับคณะผู้สื่อข่าวที่เดินทางไปด้วยกันว่า จะเริ่มการก่อสร้างท่าเทียบเรือบนเกาะที่ฟิลิปปินส์เรียกว่าปักอาซา จีนเรียกว่าจงเย่ และเวียดนามเรียกว่าธิตู ในอีกไม่กี่สัปดาห์ และจะลำเลียงอุปกรณ์ก่อสร้างมาซ่อมแซมทางวิ่งเครื่องบินที่มีอยู่ในปัจจุบัน เกาะนี้ใหญ่เป็นอันดับสองในหมู่เกาะสแปรตลีย์ และเป็นเกาะพิพาทใหญ่ที่สุดที่ฟิลิปปินส์ยึดครองอยู่ พล.ต.โลเรนซานาเผยด้วยว่า ช่วงที่นักบินกำลังจะนำเครื่องลงจอดบนเกาะนี้ กองกำลังจีนบนแนวปะการังซูบี ห่างจากเกาะปักอาซาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 26 กิโลเมตรได้แจ้งเตือนว่าล่วงล้ำดินแดนจีน แต่นักบินไม่สนใจและตอบกลับไปว่ากำลังบินอยู่เหนือดินแดนฟิลิปปินส์

    รัฐมนตรีกลาโหมฟิลิปปินส์กล่าวด้วยว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตไม่ได้ยกเลิกคำสั่งให้กองทัพเสริมกำลังพลในหมู่เกาะสแปรตลีย์ และได้จัดสรรงบประมาณให้ 1,600 ล้านเปโซ (ราว 1,105 ล้านบาท) เพราะทั้งจีนและเวียดนามก็เสริมกำลังพลโดยรอบมานานแล้ว ฟิลิปปินส์รู้ดีว่าจีนทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคนี้ทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง จึงต้องการแก้ไขข้อพิพาทผ่านการเจรจา.-สำนักข่าวไทย

    รมว.กลาโหมสหรัฐ มั่นใจซีเรียยังมีอาวุธเคมีในมือ

    1492767518803-960x0.jpg
    เทลอาวีฟ 21 เม.ย. – พล.อ. เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวระหว่างเดินทางเยือนอิสราเอลวันนี้ว่า ซีเรียยังมีอาวุธเคมีอยู่ในครอบครองอย่างไม่ต้องสงสัย และขอเตือนรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดว่า อย่าคิดใช้อาวุธดังกล่าว

    ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวร่วมกับนายเอวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอิสราเอล พล.อ. แมททิสปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับจำนวนอาวุธที่สหรัฐเชื่อว่า ซีเรียมีอยู่ในครอบครอง โดยเขาระบุแต่เพียงว่า ซีเรียยังมีอาวุธเคมีอยู่ในครอบครองอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งนับเป็นการฝ่าฝืนข้อตกลงและละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ทั้งนี้ สหรัฐได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมีไปแล้วด้วยการโจมตีฐานทัพอากาศในซีเรียก่อนหน้านี้

    เจ้าหน้าที่ทางทหารยืนยันว่า จากการประเมินของอิสราเอลพบว่า รัฐบาลของนายอัสซาดยังมีอาวุธเคมีจำนวนหนึ่งอยู่ในครอบครองจริง แต่ประธานาธิบดีอัสซาดกล่าวว่า กองทัพซีเรียส่งอาวุธเคมีทั้งหมดคืนภายใต้ข้อตกลงนับแต่ปี 2556 เพื่อหลีกเลี่ยงการตอบโต้ทางทหารของสหรัฐ นอกจากนี้ เขายังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า สั่งให้กองกำลังใช้อาวุธเคมีโจมตีเมืองข่าน เชคุนของกลุ่มกบฏเมื่อวันที่ 4 เมษายน โดยระบุว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    อิหร่านเริ่มหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้ว

    1492771809785-960x0.jpg
    เตหะราน 21 ม.ย.- อิหร่านเริ่มการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้วในวันนี้ เป็นการชิงชัยระหว่างประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีคนปัจจุบันกับผู้สมัครสายแข็งกร้าว ส่วนอดีตประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัดขาดคุณสมบัติที่จะชิงชัย

    การเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่านจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม และจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นควบคู่ไปด้วย สภาผู้พิทักษ์ที่กำกับดูแลการเลือกตั้งประกาศเมื่อวานนี้ห้ามการถ่ายทอดสดการโต้วาทีทางโทรทัศน์ แต่อนุญาตให้เริ่มการหาเสียงเลือกตั้งได้โดยทันที แต่คาดว่าผู้สมัครจะเริ่มกันในสัปดาห์หน้า มีผู้สมัครที่ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้พิทักษ์เพียง 6 คนจากที่ลงทะเบียนทั้งหมด 1,636 คนเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้สมัครตัวเก็ง 3 คนได้แก่ ประธานาธิบดีโรว์ฮานีวัย 68 ปี สายกลางที่หวังดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 หลังกวาดคะแนนร้อยละ 51 ในการเลือกตั้งรอบแรกเมื่อปี 2556 นายเอบราฮิม ไรซี วัย 56 ปี นักสอนศาสนาและอดีตผู้พิพากษาสายแข็งกร้าว และนายโมฮัมหมัด บาเกอร์ กาลิบาฟ วัย 55 ปี นายกเทศมนตรีกรุงเตหะรานสายอนุรักษ์นิยม

    ส่วนนายอาห์มาดิเนจัด อดีตประธานาธิบดีปี 2548-2556 ถูกสภาผู้พิทักษ์ประกาศให้ขาดคุณสมบัติ อยาตอลลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่านแนะนำเขาว่าอย่าลงสมัครเพราะจะทำให้ประเทศเกิดการแบ่งขั้ว หากไม่มีผู้สมัครได้เสียงเกินร้อยละ 50 จะมีการชิงชัยรอบสองในอีกหนึ่งสัปดาห์ถัดไป.-สำนักข่าวไทย

    เลอเปนเร่งให้ฝรั่งเศส คุมเข้มแนวชายแดนโดยด่วน

    1492767441772-960x0.jpg
    ปารีส 21 เม.ย. – นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจากพรรคขวาจัดกล่าววันนี้ว่า ฝรั่งเศสควรรีบคุมเข้มตรวจสอบตามแนวชายแดนโดยด่วน และขับชาวต่างชาติที่อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังของหน่วยข่าวกรองออกนอกประเทศ

    ถ้อยแถลงของนางเลอเปนมีขึ้นจากเหตุโจมตีและยิงสังหารตำรวจที่กรุงปารีสเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีและกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่นางเลอเปนซึ่งกำลังหาเสียงตามนโยบายฝ่ายขวาที่แข็งกร้าว เช่น การออกจากสหภาพยุโรป(อียู) และต่อต้านผู้อพยพเข้าประเทศ รวมทั้งกระตุ้นให้รัฐบาลสายสังคมนิยมดำเนินมาตรการตามแนวทางหาเสียงของเธอโดยเร็ว ขณะเดียวกันดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฝรั่งเศสดิ่งลงร้อยละ 0.3 จากการเปิดตลาดในเช้าวันนี้ ภายหลังเหตุโจมตีล่าสุดที่กรุงปารีสเมื่อคนร้ายก่อเหตุอุกอาจยิงตำรวจเสียชีวิต และบาดเจ็บอีกสองคนที่ถนนฌองเซลิเซ่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีในช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก .- สำนักข่าวไทย

    เหยื่อระเบิดรถไฟใต้ดินเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กตายเพิ่ม

    1492773262987-960x0.jpg
    เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 21 เม.ย.- เจ้าหน้าที่รัสเซียแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้รวมเป็น 15 คน ส่วนผลการสอบสวนใกล้หาตัวผู้บงการได้แล้ว

    ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นสตรีวัย 50 กว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน เสียชีวิตขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังมีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 23 คน ในจำนวนนี้ 4 คนอาการหนัก ทางการรัสเซียระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายเป็นชายวัย 22 ปี มีสัญชาติรัสเซียแต่เกิดในคีร์กิซสถาน มีผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัว 10 คน ทั้งหมดเป็นชาวเอเชียกลาง

    จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัวว่าก่อเหตุ ทางการกำลังสืบว่าพัวพันกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) หรือไม่ เพราะกลุ่มนี้ขู่จะทำร้ายรัสเซียเพื่อแก้แค้นที่ส่งกำลังทหารเข้าไปช่วยซีเรียปราบปรามกลุ่มไอเอส ผู้อำนวยการสำนักงานบริการความมั่นคงกลาง (เอฟเอสบี) เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลการสอบสวนใกล้ได้ตัวผู้บงการแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาสั่งอพยพเด็กกว่า 50 คน ออกจากโรงพยาบาลคลอดบุตร

    1492767161337-960x0.jpg
    การากัส 21 เม.ย. – รัฐบาลเวเนซุเอลาสั่งอพยพเด็กราว 50 คนออกจากโรงพยาบาลสำหรับคลอดบุตรในกรุงการากัส หลังเกิดเหตุวุ่นวายจากการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร

    นางเดลซี โรดริเกซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวเนซุเอลาทวีตข้อความประณามกลุ่มต่อต้านรัฐบาลต่อประชาคมโลกว่า สร้างสถานการณ์จ้างแก๊งติดอาวุธก่อเหตุโจมตีโรงพยาบาลสำหรับคลอดบุตรในกรุงการากัสที่มีเด็กอยู่มากถึง 54 คน ส่งผลให้ประธานาธิบดีมาดูโรต้องสั่งเร่งอพยพเด็กทั้งหมดออกจากโรงพยาบาล

    ด้านแกนนำฝ่ายต่อต้านปฏิเสธคำกล่าวหาดังกล่าว และว่า นางโรดิเกซไร้ความผิดชอบ เด็กๆ ต้องถูกอพยพโรงพยาบาลก็เพราะการใช้ระเบิดแก๊สน้ำตาของพวกเผด็จการ ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินหน้าขับไล่นายมาดูโรต่อไป แม้เหตุความรุนแรงจากการประท้วงตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วทั้งสิ้น 8 คน

    รายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมหลายพันคนในกรุงการากัส ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงตอบโต้ด้วยการขว้างก้อนหินและระเบิดขวดเข้าใส่เจ้าหน้าที่.- สำนักข่าวไทย

    รัฐอาร์คันซอในสหรัฐ ประหารชีวิตนักโทษครั้งแรก

    1492763083521-960x0.png
    วอชิงตัน 21 เม.ย. – รัฐอาร์คันซอของสหรัฐประหารชีวิตนักโทษครั้งแรกในรอบทศวรรษ แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความพยายามในการเร่งรัดตัดตอนเพื่อให้เกิดการประหารนักโทษหลายคนภายในเดือนนี้

    นายเลเดลล์ ลี วัย 51 ปีถูกประหารชีวิตด้วยวิธีการฉีดยาเมื่อช่วงคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังศาลฎีกาปฎิเสธคำร้องขอเวลารอประหาร 11 ชั่วโมง นับเป็นการประหารชีวิตนักโทษในรัฐอาร์คันซอครั้งแรกนับแต่ปี 2548 นอกจากนี้ นักโทษชายอีก 3 คนมีกำหนดที่จะถูกประหารชีวิตภายในสิ้นเดือนนี้ ผู้ว่าการรัฐกล่าวว่า กำหนดการประหารเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากรัฐจะไม่สามารถจัดหายานอนหลับ ที่ใช้ในการประหารนักโทษได้นับแต่สิ้นเดือนนี้

    ทั้งนี้ มีความขัดแย้งในเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับแผนการประหารของรัฐอาร์คันซอหลายกรณี โดยพุ่งเป้าไปในเรื่องการใช้ยานอนหลับมิดาโซแลมในการช่วยประหารนักโทษ นักวิจารณ์กล่าวว่า ยาดังกล่าวไม่ช่วยให้นักโทษสลบ ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทรมานเกินควร.- สำนักข่าวไทย

    สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธแห่งอังกฤษ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา

    1492761410657-960x0.jpg
    ลอนดอน 21 เม.ย. – สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ซึ่งทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลกและพระประมุขที่มีพระชนมายุยืนยาวที่สุดในโลกทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา โดยจัดพิธีอย่างเรียบง่ายในวันนี้

    ทหารกองเกียรติยศจัดพิธียิงสลุตที่ไฮด์ปาร์คในกรุงลอนดอน และหอคอยกรุงลอนดอนเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่2 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษาในวันนี้ ซึ่งตามปกติมักปฏิบัติภารกิจเป็นการส่วนพระองค์ และไม่มีหมายกำหนดการอย่างเป็นทางการ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 21 เมษายน ปี 2469 ที่ถนนบรูตันใจกลางกรุงลอนดอนของอังกฤษ ในสมัยที่นายแคลวิน คูลิดจ์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และนายโจเซฟ สตาลิน เป็นผู้นำสหภาพโซเวียต

    สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จขึ้นครองราชย์ปี 2495 เมื่อพระชนมพรรษา 25 พรรษา ผลสุ่มสำรวจในอังกฤษล่าสุดพบว่า พระองค์ทรงเป็นที่เคารพรักของพสกนิกรทั่วไป และสำนักพระราชวังเผยว่า พระองค์ยังไม่มีพระราชประสงค์จะสละราชสมบัติ อย่างไรก็ตาม สหราชอาณาจักรระบุวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในเดือนมิถุนายน ซึ่งนับเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาอย่างเป็นทางการและเป็นไปตามพระราชประเพณี โดยจะจัดพิธีเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการ .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     

แชร์หน้านี้

Loading...