ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลาวแผ่นดินไหว 2.4 ริกเตอร์ ห่างเชียงราย 41 กม.ไม่กระทบไทย

    778460-01.jpg
    เกิดแผ่นดินไหวประเทศลาว 2.4 ริกเตอร์ ห่าง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ประมาณ 41 กม. ไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 เวลา 02.42 ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ประเทศลาว ขนาด 2.4 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 1 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ประมาณ 41 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลกระทบกับประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560


    พิจิตรส่อแล้ง-อ.สามง่ามหนัก ชลประทาน.วอนเลื่อนทำนา

    778477-01.jpg
    จังหวัดพิจิตรส่อแล้ง หนักสุดใน อ.สามง่าม ชลประทานขอเลื่อนทำนาปรัง เหตุเสี่ยงขาดแคลน้ำ

    นายทินกร รัตนพัวพันธ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิจิตร (ผคป.พิจิตร) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ จ.พิจิตร แม้ว่าจะยังไม่มีพื้นที่ใดประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง แต่ก็พบว่าทั้ง 12 อำเภอ เริ่มมีบางจุดขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรแล้ว แต่จะเป็นในรูปแบบที่กระจายตัวทั่วทั้งจังหวัด หนักสุดใน อ.สามง่าม สาเหตุมาจากเกษตรกรลงมือเพาะปลูกล่าช้า เพราะก่อนหน้านี้ประสบปัญหาเรื่อง ศัตรูพืช(แมลงบั่ว) บุกกัดกินทำลายข้าวในนาได้รับความเสียหาย จึงต้องทำการไถกลบปรับพื้นที่ใหม่ ประกอบกับแหล่งน้ำสำรองที่มี ปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์จำกัด ไม่สามารถส่งให้เกษตรกรเพื่อทำการเพาะปลูกได้อย่างทั่วถึง

    แต่ในส่วนของน้ำเพื่อการอุปโภค - บริโภค ยืนยันว่ามีเพียงพออย่างแน่นอน สำหรับจ.พิจิตร เป็นจังหวัดที่มีภูมิประเทศแบบที่ลุ่ม ทำให้เมื่อถึงฤดูน้ำหลาก (ปลายก.ค. - ส.ค.) น้ำจากแม่น้ำต่าง ๆ โดยเฉพาะ แม่น้ำยม จะไหลหลากเข้าท่วมนาข้าว ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการเพาะปลูกนั้นคือปลายเดือน พ.ค. เนื่องจาก เป็นระยะเวลาที่ใกล้เข้าสู่ฤดูฝน เมื่อลงมือเพาะปลูกก็จะสามารถเก็บเกี่ยวได้ทันก่อนถึงช่วงฤดูน้ำหลาก เบื้องต้นทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวนาให้ชะลอการทำนาปรังออกไปก่อน เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะเจอภาวะขาดแคลนน้ำในช่วงที่ข้าวกำลังต้องการ ซึ่งในกรณีที่ไม่มีแหล่งน้ำสำรอง ก็จะทำให้ต้นข้าวแห้งเหี่ยวเฉาตายได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560


    โคราชร้อนจัด ชายอายุ 54 ปี นอนเปลือยตายคาห้องพัก

    778655-01.jpg
    โคราชร้อนจัด ชายวัย 54 ปี ทนสภาพอากาศไม่ไหว นอนเปลือยเสียชีวิตคาห้องพัก คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

    ร้อยตำรวจเอก สมพร กระฉอดนอก ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เหตุเกิดที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ บ้านหนองหอย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 และแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวแบ่งให้เช่า พบศพนายกนก สมวงศ์ อายุ 54 ปี ลูกค้าห้องเช่า สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนที่นอน สภาพเปลือยตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง สอบถาม นายปราชญ์ เสือทองปาน อายุ 54 ปี เพื่อนสนิทและเป็นผู้พบศพคนแรกให้การว่า นายกนก ผู้ตาย เพิ่งลาออกจากงานที่ทำประจำได้ประมาณ 1 เดือน โดยได้มาขอเช่าห้องดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย ซึ่งช่วง 3 วันที่ผ่านมา

    ด้านร้อยเวรสอบสวน เปิดเผยภายหลังว่า เบื้องต้น คาดว่า นายกนก ผู้ตาย น่าจะทนอากาศที่ร้อนอบอ้าวไม่ไหว โดยก่อนเสียชีวิตได้ไปอาบน้ำคลายร้อน ก่อนจะมานอนพักผ่อน แต่เนื่องจากผู้ตายมีอาการเจ็บป่วยอยู่ก่อนแล้ว ประกอบกับยังมีโรคประจำตัวหลายโรค อาทิ โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง อีกทั้งระยะนี้ สภาพอากาศช่วงกลางวันค่อนข้างจะร้อนอบอ้าว ทำให้ นายกนก ผู้ตาย ทนสภาพอากาศที่ร้อนไม่ไหว และยังโรคประจำตัวกำเริบรุนแรง ทำให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นจะได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอย่างละเอียด ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560

    พระทองคำโมเดลได้ผล ประชาชนไร้ปัญหาภัยแล้ง

    778596-01.jpg

    พระทองคำโมเดลได้ผล ประชาชนไร้ปัญหาภัยแล้ง หลังเทศบาลสูบน้ำเก็บไว้เต็มสระเพื่อผลิตประปา เดินหน้าขุดสระเพิ่มอีก 79 ไร่

    นายอนุชา ตั้งพาณิชย์ นายอำเภอพระทองคำ ได้ลงพื้นที่สำรวจแหล่งเก็บน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา ของเทศบาลตำบลพระทองคำ ตามโครงการพระทองคำโมเดล เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันกับปัญหาภัยแล้ง ภายหลังจากพื้นที่ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ประสบกับปัญหาภัยแล้งซ้ำซากทุกปี โดยมีนางอิสริยา พนัสอัมพร นายกเทศมนตรีตำบลพระทองคำ ให้การต้อนรับและพาชมระบบผลิตน้ำประปา พร้อมด้วยสระน้ำหลังเทศบาลตำบลพระทองคำ 2 แห่ง เนื้อที่รวม 50 ไร่ ซึ่งใช้สำหรับเก็บน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปา จ่ายให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลพระทองคำใช้กว่า 1,300 ครัวเรือน พร้อมกันนี้ก็ได้ไปตรวจโครงการขุดสระน้ำเพิ่มอีก 1 แห่ง พื้นที่กว่า 79 ไร่ ซึ่งได้รับงบประมาณ จากกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 8 ล้านบาท เพื่อดำเนินการขุดสระน้ำสำหรับเก็บน้ำดิบใช้แก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อำเภอพระทองคำอย่างยั่งยืน

    ทั้งนี้สำหรับโรงผลิตน้ำประปาของเทศบาลตำบลพระทองคำ สามารถผลิตน้ำส่งให้ประชาชนได้เฉลี่ยเดือนละ 14,000 ลูกบาศก์เมตร จึงเพียงพอสำหรับใช้อุปโภคบริโภคถึงสิ้นปีแน่นอน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินการขุดสระเพิ่มใหม่อีก 1 แห่ง พื้นที่ 79 ไร่ ขณะนี้ได้ดำเนินการขุดไปแล้วกว่า 20 ไร่ คาดว่าจะขุดแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปีนี้ หากดำเนินการเสร็จก็จะทำให้เทศบาลพระทองคำ มีพื้นที่แหล่งเก็บน้ำดิบรวมทั้งหมด 129 ไร่ สามารถเก็บน้ำได้มากกว่า 840,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งจะทำให้มีปริมาณน้ำเพียงพอ สำหรับผลิตน้ำประปาใช้อุปโภคบริโภคในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลพระทองคำ ได้นานถึง 3 ปีเลยทีเดียว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560

    ทัพแมลงปีกแข็งนับล้าน บุกวัดพวาบนพระ-เณรทุกข์

    778551-01.jpg

    กองทัพแมลงปีกแข็งนับล้านบุกวัดพวาบน จันทบุรี พระ-เณรเดือดร้อน วอนช่วยกำจัด

    ที่วัดพวาบน หมู่ 8 ต.สามพี่น้อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี พบแมลงปีกแข็งนับล้านตัวบุกศาลาการเปรียญ ทำให้พระสามเณรได้รับความเดือดร้อน จากการตรวจสอบที่ศาลการเปรียญก็พบแมลงปีกแข็งนับล้านตัวเกาะอยู่ตามซอกไม้ คานหลังคา ฐานพระพุทธรูป และมุมเสาของศาลาการเปรียญเต็มไปหมด นอกจากนี้แมลงปีกแข็งชนิดมีกลิ่นเหม็น หากถูกตัวก็จะระคายเคือง ส่งผลทำให้พระ สามเณร ไม่สามารถอาศัยศาลาการเปรียญในการฉันท์เช้า และฉันท์เพลได้ เพราะกลัวแมลงปีกแข็งจะบินเข้าหูเข้าตา หรือบินมาลงในอาหาร ซึ่งแมลงปีกแข็งนี้เข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับทางวัด 2-3 วัน แล้ว

    แม้ในเบื้องต้นทางเจ้าอาวาสจะให้คณะกรรมการวัด และเด็กวัดช่วยกันกำจัดแมลงปีกแข็งโดยการใช้ยาฉีดพ่น และกวาดออกไปจากวัด ไม่นานแมลงปีกแข็งก็กลับเข้ามาในศาลาการเปรียญอีก ในส่วนนี้ทางเจ้าอาวาสยังวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาช่วยเหลือกำจัดแมลงปีกแข็งเหล่านี้ให้ออกจากวัดด้วย หรือให้คำแนะนำ เพราะตอนนี้พระ และสามเณร รวมทั้งญาติโยมที่มาทำบุญเดือดร้อนมาก ทั้งนี้เจ้าอาวาสยังเปิดเผยอีกว่าแมลงปีกแข็งเหล่านี้จะมามากในช่วงที่มีอากาศร้อนจัด และมีฝนตก ในช่วงนั้นพระ และสามเณรต้องรีบเข้ากุฎิเพราะกลัวแมลงปีกแข็งบินเข้าหู เข้าตา ด้านพระครูสังฆรักษ์ สมพงษ์ภูริจิตโต เจ้าอาวาสวัดพวาบน กล่าวว่า ปัญหาแมลงปีกแข็งบุกวัดเป็นมาหลายปีแล้ว มาปีนี้รู้สึกว่าแมลงปีกแข็งมามากซึ่งญาติโยม และเด็กวัดมาช่วยกันกำจัด และเก็บกวาดแต่ก็ไม่หมด ทั้งนี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยกำจัดแมลงปีกแข็งเหล่านี้ให้กับทางวัดต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560

    เทศบาลเมืองจันทบุรี เร่งเก็บซากปลาตะเพียนน๊อคน้ำ

    778481-01.jpg

    เทศบาลเมืองจันทบุรี เร่งเก็บซากปลาตะเพียนในสวนสาธารณะ หลังน๊อคน้ำตายเพิ่ม

    นายกิจพชรพล เสมอเหมือน นายวิเชษฐ์ เปลี่ยนโมฬี รองนายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองจันทบุรี เร่งเก็บซากปลาตะเพียนที่น๊อคน้ำตาย สาเหตุมาจากน้ำเสียไหลเข้าสู่แหล่งน้ำในสวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพราะถูกคนร้ายขโมยไม้กั้นประตูระบายน้ำไป ส่งผลทำให้เช้ามืดวันนี้ปลาที่อยู่ในสวนสาธารณะลอยตายเพิ่มเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อวานทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำปูนขาวมาโรย และนำเครื่องตีน้ำมาติดตั้งแล้ว ทำให้สภาพน้ำกลับมาเป็นปกติ

    จนช่วงบ่าย และช่วงกลางคืนต่อด้วยเช้าวันนี้มีฝนตกลงมาอีกทำให้ออกซิเจนในน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลให้ปลาตะเพียนที่ประชาชนนำมาปล่อยเกิดน๊อคน้ำตายเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งทางเทศบาลฯได้มีการน้ำเครื่องตีน้ำ มาติดตั้งเพิ่มและใช้เครื่องดับเพลิงชนิดหาบหามพ่นน้ำเพื่อเพิ่มออกซิเจนในน้ำตลอดทั้งคืน ส่วนปลาที่ลอยตาย ในเบื้องต้นทางเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่นำเรือลงเก็บซากไปไปฝังกลบตลอดทั้งคืน ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองจันทบุรี อยากขอความร่วมมือประชาชน งดนำปลาตะเพียนมาปล่อย เพราะปลาตะเพียนเป็นปลาที่ไม่ทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และน๊อคน้ำได้ง่ายอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนร้อนจัด-กทม.มีฝนร้อยละ 10

    778662-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อนจัด อีสาน ตะวันออก กลาง ใต้ มีฝนบางแห่ง กทม.อากาศร้อน มีฝนร้อยละ 10

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้

    ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! หมอดูชี้ สงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดแน่


    เผยแพร่เมื่อ 20 เม.ย. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมอดูดังผุดคำทำนาย สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.

    NJ7WO.jpg
    หมอดูดัง ฉายา ผู้ส่งสารแห่งพระเจ้า ทำนายสงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 โดยมีสหรัฐฯ เป็นผู้จุดชนวนความขัดแย้ง

    ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ตลอดจนความตึงเครียดจากการที่สหรัฐฯ ระดมยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์กโจมตีฐานทัพอากาศของซีเรีย เพื่อตอบโต้กรณีรัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารพลเรือน ก่อให้เกิดความหวั่นใจว่าเรื่องราวจะบานปลายจนนำไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่

    ขณะที่ล่าสุด (19 เมษายน 2560) เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า โฮเรซิโอ้ วิลเลกาส หมอดูคนดังซึ่งได้รับฉายา ผู้ส่งสารแห่งพระเจ้า ก็ได้ออกมาเผยคำทำนายว่า จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น ในวันครบรอบ 100 ปี การมาเยือนของแม่พระแห่งฟาติมา ซึ่งตรงกับวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 โดยความขัดแย้งระดับโลกนี้จะดึงเอาสหรัฐฯ รัสเซีย เกาหลีเหนือ และจีน เข้ามาร่วมวงด้วย ก่อนที่สงครามจะสิ้นสุดในวันครบรอบ 100 ปี การมาเยือนครั้งสุดท้ายของแม่พระแห่งฟาติมา ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม 2560

    ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2559 เขาได้เคยทำนายไว้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีคนดัง จะสามารถชนะการเลือกตั้งขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของสหรัฐฯ รวมทั้งทำนายเรื่องที่ทรัมป์จะเป็นผู้สั่งโจมตีซีเรีย และทรัมป์นี่เองจะเป็นผู้นำโลกเข้าไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งบางส่วนในคำทำนายของเขาก็ได้เกิดขึ้นจริงแล้ว ดังที่ปรากฏต่อสายตาชาวโลก

    ทั้งนี้วิลเลกาสได้ชี้ว่า สารสำคัญที่ผู้คนจำต้องทราบเพื่อเตรียมตัวรับมือ คือจะเกิดสงครามขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคม - 13 ตุลาคม 2560 ซึ่งจะจบลงด้วยหายนะและความตาย อย่างไรก็ตาม อาจมีเหตุการณ์จัดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 13 เมษายน - 13 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นการโจมตีภายใต้ข้อมูลที่ผิดพลาด รวมถึงในซีเรียและเกาหลีเหนือ


    ที่มา https://hilight.kapook.com/view/152196
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมอดูเตือนคนไทยซื้อทองเก็บ ด่วน


    เผยแพร่เมื่อ 15 เม.ย. 2017

    ขณะนี้เป็นสภาวะกึ่งศึกสงครามโลก ครั้งที่ 3 ในคาบสมุทรเกาหลี และเชื่อมโยงกับสภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำสุดๆ จึงเตือนคนไทยซื้อทองคำเก็บไว้
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุตอลีบานบุกค่ายทหารอัฟกันวานนี้ อาจมีทหารตายถึง 140 นาย

    1492843306029-960x0.jpg
    มาซาร์ อี ชารีฟ 22 เม.ย.- เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานเผยว่า เหตุกลุ่มตอลีบานปลอมตัวสวมเครื่องแบบทหารบุกเข้าไปในค่ายทหารเมืองมาซาร์ อี ชารีฟ ทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวานนี้ อาจมีทหารเสียชีวิตมากถึง 140 นาย

    เหตุโจมตีค่ายทหารร้ายแรงที่สุดในอัฟกานิสถานเกิดขึ้นเมื่อสมาชิกตอลีบานประมาณ 10 คนสวมเครื่องแบบทหารและขับรถทหารบุกไปในค่าย จากนั้นใช้ทั้งอาร์พีจีและปืนยาวระดมยิงใส่ทหารที่กำลังรับประทานมื้อค่ำและทหารที่กำลังเดินออกจากมัสยิดหลังเสร็จสิ้นการละหมาด เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานแจ้งว่า เบื้องต้นมีทหารเสียชีวิตมากถึง 140 นาย บาดเจ็บจำนวนมาก และอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแต่รัฐบาลยังไม่แจ้งอย่างเป็นทางการ ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐในกรุงวอชิงตันประมาณว่ามีทหารเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 นาย

    กลุ่มตอลีบานแถลงในวันนี้ว่า เป็นการแก้แค้นที่กองทัพอัฟกานิสถานสังหารแกนนำกลุ่มหลายคนทางตอนเหนือของประเทศเมื่อไม่นานมานี้.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐจำคุกแฮกเกอร์ชาวรัสเซีย

    1492834006669.jpg

    สหรัฐ 22 เม.ย.-ศาลสหรัฐตัดสินจำคุก นายโรมัน เซเลเนฟ แฮคเกอร์ชาวรัสเซียเป็นเวลา 27 ปี และปรับเงินเกือบ 170 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,700 ล้านบาท ในความผิดข้อหาเจาะระบบคอมพิวเตอร์ขโมยข้อมูลทางธุรกิจและข้อมูลบัตรเครดิตจำนวนมาก

    ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพ นายเซเลเนฟ ถูกตัดสินว่ามีความผิดอุกฉกรรจ์ถึง 29 ข้อหาเมื่อปี 2554 ก่อนจะถูกจับกุมได้ที่สนามบินในมัลดีฟส์พร้อมแฟนสาวขณะจะเดินทางกลับไปรัสเซีย อัยการสหรัฐเผยว่า ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของนายเซเลเนฟมีทั้งสถาบันการเงินกว่า 3,700 แห่ง ธุรกิจทั่วโลกกว่า 500 แห่ง และผู้ถือบัตรเครดิตอีกหลายล้านคน นายเซเลเนฟเป็นลูกชายของนายวาเลรี เซเลเนฟ สมาชิกรัฐสภารัสเซีย ขณะที่ทางการรัสเซียประณามการจับกุมนายเซเลเนฟว่าเป็นการลักพาตัวอย่างผิดกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมอย่างรุนแรงรัฐโอคลาโฮมา ในสหรัฐ

    1492848085197.jpg

    สหรัฐ 22 เม.ย.-รัฐโอคลาโฮมาทางตอนกลางของสหรัฐ กำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรง เนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนองที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนและทางหลวงสายต่างๆจมอยู่ใต้น้ำ

    แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศเตือนว่า ในช่วงนี้หลายพื้นที่ของรัฐ อาจจะมีปริมาณฝนตกหนักถึง 5 นิ้วและจะมีลูกเห็บตกขนาดเท่าลูกกอล์ฟ ประกอบกับกระแสลมแรงจัดซึ่งมีความเร็วลมถึง 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    ซานฟรานซิสโกไฟดับนาน 7 ชม.เพราะอุปกรณ์ขัดข้อง

    1492827979703-960x0.jpg

    ซานฟรานซิสโก 22 เม.ย.- นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเกิดไฟฟ้าดับนานถึง 7 ชั่วโมง เนื่องจากอุปกรณ์ขัดข้อง

    เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงสายจนถึงเย็นวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น โฆษกบริษัทแก๊สและไฟฟ้าแปซิฟิกแถลงขอโทษลูกค้า 88,000 ราย ในย่านใจกลางเมืองที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากอุปกรณ์ขัดข้อง แต่ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์สาเหตุอย่างเจาะจง และได้เกิดไฟไหม้ตามมาหลังจากนั้น ไฟฟ้าดับทำให้สัญญาณไฟจราจรใช้การไม่ได้ ร้านรวงมืด สถานีรถไฟใต้ดินปิดชั่วคราว พนักงานบริษัทหลายคนถือโอกาสออกจากที่ทำงานมาเดินเล่นเนื่องจากท้องถนนมีการจราจรเบาบางกว่าวันทำงานปกติ หลายคนยังสามารถจับจ่ายด้วยการจ่ายเป็นเงินสดหรือบัตรผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

    พนักงานดับเพลิงทวีตว่า ได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกว่าร้อยสาย ในจำนวนนี้ 20 สาย ขอให้ไปช่วยผู้ติดอยู่ในลิฟท์ บริษัทแก๊สและไฟฟ้าแปซิฟิกแจ้งว่า ลูกค้าประมาณ 3,000 ราย เริ่มมีไฟฟ้าใช้ตามปกติเมื่อเวลา 16.00 น. ขณะนี้สถานการณ์กลับเป็นปกติแล้ว รวมเวลาที่ไฟฟ้าดับทั้งหมด 7 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ จะเข้าทะเลญี่ปุ่นในอีกไม่กี่วัน

    1492834873528-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 22 เม.ย.- รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐเผยว่า เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสคาร์ล วินสันของสหรัฐจะล่องเข้าน่านน้ำทะเลญี่ปุ่นในอีกไม่กี่วัน หลังจากเกิดความสับสนเพราะมีข่าวว่าเรือกำลังมุ่งหน้าไปใกล้คาบสมุทรเกาหลีตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

    รองประธานาธิบดีเพนซ์กล่าวขณะเยือนออสเตรเลียวันนี้ว่า เรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันจะล่องถึงทะเลญี่ปุ่นก่อนสิ้นเดือนนี้อย่างแน่นอน พร้อมกับเตือนไปยังเกาหลีเหนือว่า สหรัฐมีทั้งทรัพยากร บุคลากร และการประจำการในภูมิภาคนี้เพื่อดูแลผลประโยชน์ของสหรัฐและความปลอดภัยของพันธมิตร

    กองทัพเรือสหรัฐแถลงเมื่อวันที่ 8 เมษายนว่า กองเรือโจมตีที่มีเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสัน ขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์เป็นเรือธงจะมุ่งหน้าขึ้นเหนือจากน่านน้ำนอกสิงคโปร์เพื่อสกัดรัฐบาลเกาหลีเหนือ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวในเวลานั้นว่า กำลังส่งเรือทรงอานุภาพ เช่นเดียวกับ พล.อ.จิมหรือเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมที่กล่าวว่า เรือกำลังเดินทาง ทำให้ทุกคนเข้าใจว่ากองเรือกำลังมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเกาหลี จนกระทั่งกองทัพเรือสหรัฐแถลงยอมรับเมื่อวันอังคารว่า กองเรือมุ่งหน้าจากสิงคโปร์ไปซ้อมรบกับกองทัพเรือออสเตรเลีย.-สำนักข่าวไทย

    รอง ปธน.สหรัฐเผย ยังมีโอกาสปลดนิวเคลียร์คาบสมุทรเกาหลีอย่างสันติ

    1492848141534-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 22 เม.ย.- รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐกล่าวว่า ยังมีความเป็นไปได้ที่จะปลดนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีอย่างสันติ เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐได้ดำเนินการติดต่อสื่อสารแบบใหม่กับจีน

    รองประธานาธิบดีเพนซ์กล่าวขณะแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลียที่นครซิดนีย์ในวันนี้ว่า สหรัฐเชื่ออย่างยิ่งว่ามีโอกาสที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ครั้งประวัติศาสตร์เรื่องการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดนิวเคลียร์ด้วยสันติวิธี เนื่องจากพันธมิตรและภูมิภาคและจีนกำลังกดดันเกาหลีเหนือ สหรัฐรู้สึกอุ่นใจกับมาตรการที่จีนดำเนินการอยู่จนถึงขณะนี้

    รองประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวเรื่องนี้ในขณะที่เกาหลีใต้เพิ่มความเตรียมพร้อมก่อนถึงวันก่อตั้งกองทัพเกาหลีเหนือครบ 85 ปีในวันอังคารหน้า เพราะเกรงว่าเกาหลีเหนืออาจทดลองนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธครั้งใหม่ฉลองวันสำคัญ ขณะนี้คาบสมุทรเกาหลีเต็มไปด้วยยุทโธปกรณ์ทั้งฝั่งเกาหลีเหนือที่ระดมมาแสดงแสนยานุภาพและฝั่งเกาหลีใต้ที่กำลังซ้อมรบประจำปีกับสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    คำสั่งห้ามคนเข้าเมืองฉบับใหม่ของทรัมป์มีหลายรัฐหนุนเพิ่ม

    1492833420064-960x0.png
    ซานฟรานซิสโก 22 เม.ย.- คำสั่งฝ่ายบริหารห้ามคนเข้าเมืองจาก 6 ชาติมุสลิมที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามเมื่อเดือนก่อนได้รับเสียงสนับสนุนเพิ่มจากหลายรัฐ ขณะที่บางรัฐที่เคยร่วมคัดค้านคำสั่งแรก ถอนตัวจากการสนับสนุนการยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่สอง

    อัยการรัฐฐานเสียงของพรรคเดโมแครต 16 รัฐและอัยการเขตดิสทริกออฟโคลอมเบียยื่นคำขออาสาให้การต่อศาลอุทธรณ์ภาคเก้าในนครซานฟรานซิสโกเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐเพื่อสนับสนุนรัฐฮาวายที่ระงับคำสั่งฉบับที่สองด้วยเหตุผลว่าละเมิดรัฐธรรมนูญเนื่องจากเลือกปฏิบัติต่อชาวมุสลิม แต่อัยการรัฐเพนซิลเวเนียที่เคยคัดค้านคำสั่งแรกไม่ร่วมในคำขอนี้ และเป็นหนึ่งใน 18 รัฐที่ไม่เข้าร่วมการยื่นคำร้องของฝ่ายใด

    ขณะเดียวกันรัฐเทกซัสที่เป็นรัฐเดียวที่สนับสนุนคำสั่งแรกกลับได้เสียงสนับสนุนจากอัยการรัฐฐานเสียงรีพับลิกัน 14 รัฐที่ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 10 เมษายนให้เดินหน้าคำสั่งต่อไปเพราะจำเป็นต่อการป้องกันก่อการร้ายและเป็นไปตามอำนาจของประธานาธิบดีในการดำเนินนโยบายเข้าเมือง

    คำสั่งแรกที่ทรัมป์ลงนามเมื่อวันที่ 27 มกราคมห้ามคนจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าสหรัฐเป็นการชั่วคราว ส่วนคำสั่งที่สองที่ลงนามเมื่อวันที่ 6 มีนาคมถอดอิรักออกจากรายชื่อทำให้เหลือ 6 ชาติ อาจารย์ด้านคนเข้าเมือง คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์มองว่า คำสั่งที่สองร่างขึ้นอย่างระมัดระวังมากกว่าคำสั่งแรก จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายรัฐไม่ร่วมคัดค้าน อย่างไรก็ตาม บางครั้งการยื่นคำขออาสาให้การต่อศาลอาจทำไปด้วยเหตุผลทางการเมืองก็ได้ ศาลอุธรณ์ภาคเก้าจะพิจารณาคำสั่งระงับของรัฐฮาวายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

    นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกจะเดินขบวนครั้งแรกในวันนี้

    1492829280866-960x0.png
    วอชิงตัน 22 เม.ย.- นักวิทยาศาสตร์และผู้สนับสนุนทั่วโลกจะเดินขบวนในวันนี้เพื่อย้ำความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน เพราะกังวลว่าข้อเท็จจริงและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์กำลังถูกการเมืองโจมตีมากยิ่งขึ้น

    การเดินขบวนหลักอยู่ที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐ ขบวนจะตั้งต้นที่อุทยานแห่งชาติเนชันมอลล์ในเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาสหรัฐ ตรงกับเวลา 19.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เคลื่อนไปสิ้นสุดที่หน้ารัฐสภาในเวลา 14.00 น. ประสานกับขบวนในอีกกว่า 600 เมืองทั่วโลก

    เว็บไซต์มาร์ชฟอร์ไซเอินซ์ดอทคอมแถลงว่า เป็นครั้งแรกที่แวดวงวิทยาศาสตร์จะเดินขบวน ซึ่งได้ก่อให้เกิดกระแสถกเถียงอย่างมากว่านักวิทยาศาสตร์ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ขณะนี้กำลังเกิดแนวโน้มอันตรายที่จะลดความน่าเชื่อถือของสิ่งที่เห็นพ้องกันทางวิทยาศาสตร์และจำกัดการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องถามตัวเองว่าจะนิ่งเฉยไม่ออกมาปกป้องเช่นนั้นหรือ การเดินขบวนครั้งนี้ไม่เลือกฝักเลือกฝ่าย ไม่ได้มุ่งต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ นักการเมืองและพรรคการเมืองใด ด้านอาจารย์การจัดการคาร์บอน มหาวิทยาลัยเอดินเบอระในสกอตแลนด์กล่าวว่า ปกติแล้วนักวิทยาศาสตร์ถูกฝึกมาให้ตั้งคำถาม วิพากษ์วิจารณ์และโต้แย้งงานของคนอื่น การที่นักวิทยาศาสตร์มาเดินขบวนร่วมกันจึงเป็นประจักษ์พยานว่าแวดวงนี้กำลังรู้สึกว่าถูกคุกคามมากเพียงใด

    ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศจะลดงบสนับสนุนการวิจัยของหน่วยงานสำคัญประกอบด้วยสถาบันสุขภาพแห่งชาติ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) สำนักงานมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติ และสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม หน่วยงานหลังอาจต้องปลดพนักงานถึง 1 ใน 3 หากรัฐสภาอนุมัติการตัดลดงบประมาณ นอกจากนี้ทรัมป์ยังแต่งตั้งนายสกอตต์ พรูอิตต์ ทนายความรัฐโอคลาโฮมาเป็นหัวหน้าหน่วยงานนี้ทั้งที่นายพรูอิตต์เคยฟ้องหน่วยงานนี้มาก่อนและยืนยันว่าคาร์บอนไดอ็อกไซด์ไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก อันเป็นสาเหตุของโลกร้อน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวไต้หวันฝ่าฝนร่วมกิจกรรมวันคุ้มครองโลก

    1492856414852.jpg
    ไต้หวัน 22 เม.ย.- ชาวไต้หวันหลายร้อยคนพร้อมใจกันฝ่าสายฝนมาร่วมกิจกรรมวันคุ้มครองโลกหรือ เอิร์ธเดย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายนของทุกปี

    ซึ่งจัดโดยสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกรุงไทเป ร่วมกับภาคเอกชนและประชาชน ด้วยการช่วยกันเก็บขยะทำความสะอาดแม่น้ำลำคลองและสถานที่ต่างๆ อาสาสมัครคนหนึ่งบอกเหตุผลที่มาร่วมกิจกรรมนี้ เพราะเกาะไต้หวันเป็นเกาะที่สวยงามจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษาบ้านเมืองให้สะอาด และสวยงามเช่นนี้ตลอดไป .-สำนักข่าวไทย

    ไอเอสอ้างสาวกก่อเหตุที่สำนักข่าวกรองรัสเซีย

    1492828523565-960x0.jpg
    วอชิงตัน 22 เม.ย.- กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่า สาวกก่อเหตุที่สำนักบริการความมั่นคงกลาง (เอฟเอสบี) ทางตะวันออกของรัสเซียเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 1 คน

    สำนักข่าวอามักที่เป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อของไอเอสอ้างเป็นภาษาอาหรับผ่านแอปพลิเคชั่นเทเลแกรม ด้านกลุ่มไซต์ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มติดอาวุธแปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า แหล่งข่าวเผยว่าสาวกไอเอสหนึ่งคนได้บุกสำนักงานเอฟเอสบีในเมืองคาบารอฟสค์ ทางตะวันออกของรัสเซีย สังหารคนไป 3 คน และทำให้บาดเจ็บอีกหลายคน ขณะที่เจ้าหน้าที่รัสเซียแจ้งว่า มีลูกจ้างเอฟเอสบี 1 คน และพลเรือน 1 คน เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เอฟเอสบีแถลงว่า คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต มีข้อมูลว่าเป็นสมาชิกกลุ่มนาซีใหม่

    การก่อเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่รัสเซียเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก ขณะนี้กลุ่มขวาจัดในรัสเซียเริ่มได้รับเสียงสนับสนุนมากขึ้น จนเกิดการปะทะกับผู้อพยพจากอดีตประเทศบริวารสหภาพโซเวียตหลายครั้ง รัสเซียได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อวันที่ 3 เมษายน มีผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้ 15 คน.-สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายซ้ายเยอรมนี บุกก่อกวนประชุมใหญ่พรรคฝ่ายขวา

    1492853624812-960x0.png
    โคโลญ 22 เม.ย.- ชาวเยอรมนีที่มีแนวคิดนิยมซ้ายพยายามจะก่อกวนการประชุมใหญ่พรรคอัลเทอร์เนทีฟฟอร์เยอรมนี หรือ อัลเทอร์เนทีฟฟูร์ดอยซ์แลนด์ (AfD) สายประชานิยมที่ต่อต้านคนเข้าเมือง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 กันยายน

    คาดว่าผู้ประท้วงฝ่ายซ้ายมากถึง 50,000 คน จะรวมตัวกันก่อกวนการประชุมใหญ่พรรคเอเอฟดีช่วงสองวันนี้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองโคโลญ ทางตะวันตกของประเทศ ทางการต้องจัดกำลังตำรวจ 4,000 นายดูแลความเรียบร้อย ผู้ประท้วงพากันโห่และขัดขวางไม่ให้สมาชิกพรรคเอเอฟดีเข้าไปลงทะเบียน จนเกิดการปะทะกับตำรวจ ผู้ประท้วงชาย 1 คนถูกจับกุมเพราะทำให้ตำรวจหนึ่งนายบาดเจ็บที่ใบหน้า

    พรรคเอเอฟดีมี ส.ส.ในสภาท้องถิ่น 11 รัฐจากทั้งหมด 16 รัฐ หวังมี ส.ส.ในสภาระดับประเทศเป็นครั้งแรกหลังก่อตั้งพรรคเมื่อ 4 ปีก่อน พรรคได้อานิสงส์จากกระแสไม่พอใจนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลที่เปิดประเทศรับผู้อพยพกว่าล้านคนตั้งแต่ปี 2558 แต่เริ่มเสื่อมความนิยมเมื่อเปลี่ยนจากพรรควิพากษ์วิจารณ์ยูโรไปเป็นพรรคเหยียดผิว ชาตินิยมขวาจัด และขวาสุดโต่ง พรรคการเมืองหลัก ๆ พากันประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมหากพรรคนี้ได้เสียงเกินร้อยละ 5 ในการเลือกตั้งเดือนกันยายน แกนนำพรรคขัดแย้งกันจนนางเฟราเคอ เพทรี ประธานพรรควัย 41 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 5 ประกาศเมื่อวันพุธว่าจะไม่เป็นแกนนำหาเสียงเลือกตั้ง ผลการหยั่งเสียงคาดว่า พรรคนี้จะได้คะแนนร้อยละ 7-11 ลดลงจากร้อยละ 15 เมื่อปลายปีก่อน.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐจะทำตามข้อตกลงรับผู้ลี้ภัยกับออสเตรเลีย

    1492850982516.jpg
    สหรัฐ 22 เม.ย.-รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ กล่าวระหว่างการพบหารือกับนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบุล ของออสเตรเลียว่าสหรัฐจะทำตามข้อตกลงในการรับผู้ลี้ภัยจากออสเตรเลีย

    ซึ่งทำไว้เมื่อสมัยรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามา แม้ว่าจะไม่ชื่นชอบข้อตกลงดังกล่าวก็ตาม โดยข้อตกลงดังกล่าวสหรัฐจะรับผู้ลี้ภัยที่อยู่บนเกาะนาอูรูและปาปัวนิวกินี 1,250 คน แลกกับการที่ออสเตรเลียจะรับผู้ลี้ภัยจากอเมริกลางที่อยู่ในสหรัฐจำนวนหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย

    ผู้อพยพหลั่งไหลเข้าเม็กซิโก

    1492848482732.jpg

    เม็กซิโก 22 เม.ย.-ผู้อพยพหลายร้อยคนจากอเมริกากลาง เดินทางมาถึงกรุงเม็กซิโกซิตี้แล้ว หลังผ่านแดนเข้ามาทางรัฐเชียปาส ทางภาคใต้ของเม็กซิโก

    โดยมีสมาชิกจากองค์กรประชาชนไร้พรมแดนร่วมเดินทางมาด้วย ผู้อพยพซึ่งส่วนใหญ่มาจากฮอนดูรัส เอลซัลวาดอร์ และกัวเตมาลา ต้องเสี่ยงอันตรายและปัญหาตลอดเส้นทาง ทั้งการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่รัฐ หรือกลุ่มอาชญากรต่างๆ พวกเขาหนีภัยจากเหตุการณ์รุนแรงในประเทศและหวังใช้ชีวิตใหม่ในสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    ชี้หากผู้นำใหม่ฝรั่งเศสถอนตัวจาก ยูโรโซน-อียู จะเกิดผลร้ายแรง

    1492841956340-960x0.jpg
    ปารีส 22 เม.ย.- ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า หากประธานาธิบดีคนใหม่ของฝรั่งเศสนำประเทศออกจากการเป็นสมาชิกกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรโซน (ยูโรโซน) และสหภาพยุโรป (อียู) จะเกิดผลร้ายแรงต่อฝรั่งเศส

    ปิแอร์ มาธิออต อาจารย์รัฐศาสตร์ สถาบันการเมืองศึกษาในลิลส์ให้ทัศนะว่า หากนายฌอง ลุก เมลองชง หัวหน้าพรรคอันซับมิสซีฟฟรานซ์ ซึ่งเป็นสายซ้ายชนะเลือกตั้งประธานาธิบดี ฝรั่งเศสอาจออกจากยูโรโซนและจะก่อให้เกิดผลร้ายแรงติดตามมา เช่น เรื่องหนี้ประเทศที่ปัจจุบันถือครองโดยต่างชาติร้อยละ 60 ฝรั่งเศสต้องกู้ยืมปีละ 60,000 ล้านยูโร (ราว 2.21 ล้านล้านบาท) มาชดเชยส่วนที่ขาดทุน หากออกจากยูโรโซน เครดิตระหว่างประเทศจะลดลง ส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้น กระทบต่อการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และหากประธานาธิบดีคนใหม่ไม่สนับสนุนอียู ฝรั่งเศสก็เสี่ยงเป็นปฏิปักษ์กับเยอรมนีที่มีพันธมิตรในอียู และจะมีผลร้ายแรงต่อเศรษฐกิจประเทศ

    ผลการหยั่งเสียงชาวฝรั่งเศสพบว่า ผู้สมัครที่มีคะแนนนิยมสูงสุด 4 คนแรกได้แก่นางมารีน เลอ เปน สายขวาจัด นายเอ็มมานูเอล มาครง สายกลาง นายฟรองซัวส์ ฟียง สายอนุรักษ์นิยม และนายเมลองชง สายซ้าย หากไม่มีผู้สมัครคนใดได้เสียงเกินครึ่งในการเลือกตั้งรอบแรกวันที่ 23 เมษายนนี้ ผู้สมัครที่ได้คะแนนมากที่สุดสองคนจะไปชิงชัยในวันที่ 7 พฤษภาคม นางเลอ เปนประกาศจะนำฝรั่งเศสออกจากอียู ขณะที่นายมาลองชงพร้อมนำประเทศออกจากอียูหากสมาชิกอื่น ๆ ไม่ยอมปฏิรูป.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวน่าน 3.9 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานเสียหาย

    778835-01.jpg
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนบก ที่ จ.น่าน 3.9 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือ ศภช. รายงานว่า เมื่อเวลา 14.57 น. 22 เม.ย. 60 เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.9 ความลึก 3 กม. บริเวณ อ.นาน้อย จ.น่าน เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความรู้สึกสั่นไหว หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. ปภ. มท. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560


    เปิดฝายกั้นน้ำที่มหาวิทยาลัยวไลยอลงกรณ์ปทุมฯ


    778841-01.jpg
    รองผู้ว่าฯปทุมธานีอดีตรมต.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเปิดฝายกั้นน้ำที่มหาวิทยาลัยวไลยอลงกรณ์

    นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดฝายมีชีวิต ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าการสร้างฝายเป็นการบริหารจัดการน้ำและสร้างระบบนิเวศที่ต้องอาศัยความเข้าใจและความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยเป็นการเสริมพลังชุมชนด้วยจิตอาสาในการ บริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนโดยฝายมีชีวิตซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็ได้รับความร่วมมือจากอาจารย์บุคลากรนักศึกษาชุมชนโดยรอบ ในรูปแบบของจิตอาสาและยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกได้แก่เครือข่ายฝายมีชีวิตแห่งประเทศไทย มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ เทศบาลตำบลพระอินราชา เทศบาลตำบลเชียงรากน้อย เทศบาลเมืองท่าโขลง และองค์การบริหารส่วนตำบลพยอม

    สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองและในปัจจุบันล้อมรอบด้วยนิคมอุตสาหกรรม และหลังจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 สภาพแวดล้อมเกี่ยวกับระบบน้ำของมหาวิทยาลัยเกิดน้ำเน่าเสียจึงได้ศึกษาระบบนิเวศภายในมหาวิทยาลัย จึงเกิดการสร้างฝายเพื่อไปจัดการน้ำปรับปรุงระบบนิเวศให้ดีขึ้นและเพื่อเป็นต้นแบบการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศชานเมืองให้กับแหล่งอื่นๆต่อไปด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560

    พัทลุงร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อเครื่องมือแพทย์

    778818-01.jpg

    ชาวพัทลุง ร่วมใจทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลพัทลุง

    ที่โรงพยาบาลพัทลุง นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานในการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลพัทลุง จำนวน 4 รายการ ประกอบด้วย กล้องส่งตรวจลำไส้ใหญ่ ชนิดวีดีโอทัศน์ จำนวน 1 เครื่อง ราคา 1,500,000 บาท เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดัน พร้อมเครื่องอัดอากาศชนิด Air terbie จำนวน 2 เครื่อง ราคา 1,000,000 บาท เครื่องติดตามสัญญาณชีพ 3 พารามิเตอร์ จำนวน 5 เครื่อง ราคา 750,000 บาท และเครื่องควบคุมการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ จำนวน 10 เครื่อง ราคา 600,000 บาท รวมทั้งสิ้น 3,850,000 บาท ทั้งนี้นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง กล่าวว่า โรงพยาบาลพัทลุง เป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 445 เตียง โดยในปี 2559 ที่ผ่านมามีผู้ป่วยเข้ารับการรักษารวมทั้งสิ้น 432,778 คน จำนวนผู้ป่วยนอกเฉลี่ยวันละ 1,518 คน

    ซึ่งทางโรงพยาบาลยังขาดเครื่องมือแพทย์เป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทภิกขุ) ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลนขึ้นครั้งแรกในปี 2538 และต่อมาคณะสงฆ์และผู้มีจิตศรัทธาได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของโรงพยาบาลพัทลุงให้สามารถดูแลประชาชนชาวพัทลุงที่เจ็บป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสำหรับการจัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลน ในปี 2560 เบื้องต้น ได้รับการบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจำนวนทั้งสิ้น 2,863,426 บาท ซึ่งทาง รพ.พัทลุง จะได้นำเงินดังกล่าวไปจัดซื้อเครื่องแพทย์ที่ขาดแคลนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560


    2 รมต.เปิดอุโมงค์นาคราช แหล่งท่องเที่ยวใหม่

    778806-01.jpg
    2 รัฐมนตรี ร่วมปั่นจักรยานเปิดอุโมงค์นาคราชแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมชมวิวใต้สะพานมิตรแห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน)

    นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พล.ต.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำนักปั่นทั่วประเทศกว่า 3,000 ชีวิต ร่วมทำกิจกรรมปั่นเปิดอุโมงค์นาคราชแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่จังหวัดนครพนม โดยมี นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดนครพนมให้การต้อนรับและร่วมปั่น จากบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช มุ่งหน้าสู่อุโมงค์นาคราช

    โดยใช้เส้นทางเลียบริมแม่น้ำโขงระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนนครพนมที่อยู่กันแบบเรียบง่าย รวมทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิตลาดอินโดจีนซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อหาของฝาก หอนาฬิกาที่ชาวเวียดนามสร้างเป็นอนุสรณ์สถานก่อนเดินทางกลับมาตุภูมิ พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดนครพนมเพื่อให้ทุกคนได้มาศึกษาภายใต้อาคารสถาปัตยกรรมเป็นแบบฝรั่งเศสช่วงสมัยสงครามอินโดจีนวัดนักบุญอันนา หนองแสง (รองอาสนวิหารนักบุญอันนา) ซึ่งเป็นโบสถ์คริสต์ที่มีความเก่าแก่สวยงามรวมถึงเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์

    ทั้งนี้ ได้ร่วมกันประกอบพิธีเปิดอุโมงค์นาคราช พร้อมกับร่วมกันปั่นลอดอุโมงค์มุ่งหน้าสู่จุดชมวิวใต้สะพานมิตรแห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) เพื่อเก็บบรรยากาศและความงดงามของที่สุด นครพนมก่อนที่จะปั่นกลับตามเส้นทางเดิม ซึ่งเมื่อรวมระยะทางของกิจกรรมในครั้งนี้แล้วทุกคนจะได้ปั่นจักรยานออกกำลังกายท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพประมาณ 30 กิโลเมตร


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560

    กปภ.โคราชโต้ข่าวน้ำดิบจ่อหมด ยันมีใช้ถึงหน้าฝน

    778791-01.jpg

    กปภ.โคราช โต้ข่าวน้ำดิบจ่อหมดเกลี้ยง ยันบ่อเก็บน้ำ 3 แห่ง มีเต็มพิกัดเกิน 3 ล้าน ลบ.ม. ใช้ได้ยาวถึงหน้าฝน แถมยังมีสำรองในลำน้ำมูลอีกขอให้ประชาชนสบายใจ

    นายนพดล พุ่มกันภัย ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณน้ำในบ่อเก็บน้ำดิบ สำหรับผลิตประปา ที่บ้านโนนไม้แดงเหนือ หมู่ที่ 16 ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เพื่อยืนยันว่าปีนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา มีปริมาณน้ำดิบสำหรับผลิตประปาเพียงตลอดช่วงหน้าแล้งนี้อย่างแน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้ มีการนำเสนอข่าวว่า การประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา มีปริมาณน้ำดิบเหลือน้อย สามารถผลิตน้ำประปาให้บริการประชาชนในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.เมืองนครราชสีมา ได้ไม่เกิน 100 วัน

    ทั้งนี้ นายนพดล ระบุว่า ข่าวที่ออกไปนั้นบิดเบือนความจริง ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความตื่นตกใจ ซึ่งข้อเท็จจริงนั้นบ่อพักน้ำดิบของการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา มีอยู่ทั้งหมด 3 บ่อ พื้นที่กว่า 600 ไร่ ขณะนี้มีการสูบน้ำดิบเก็บไว้เต็มทุกบ่อแล้ว โดยในบ่อเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง ณ วันที่ 21 เม.ย.2560 มีปริมาณน้ำอยู่ทั้งหมด 3,121,130 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งสามารถผลิตน้ำประปาจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ได้นานถึง 124 วัน หรือยาวไปจนเข้าถึงฤดูฝน นอกจากนี้ยังมีน้ำดิบที่อยู่ในลำน้ำมูลอีกจำนวนมาก ที่สามารถสูบมาเติมได้ตลอด ดังนั้นจะไม่มีปัญหาขาดแคลนน้ำดิบตลอดช่วงหน้าแล้งนี้แน่นอน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560

    สวนสาธรณะเมืองคอน ปลาลอยหัวตายอื้อ

    778783-01.jpg

    เจ้าหน้าที่เร่งเก็บซากฝูงปลาภายในสวนสาธารณะของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ลอยหัวตายเป็นจำนวนมาก

    ปลาจำนวนมากภายในบึงน้ำขนาดใหญ่ของสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ลอยหัวและตายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มปลาตะเพียน ปลาไน บางส่วนซากเริ่มลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ ส่วนกลุ่มปลาขนาดใหญ่กำลังมีอาการน๊อคน้ำ ขณะที่ผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งเก็บซากไปทิ้งโดยเกรงว่าหากปล่อยไว้ประชาชนที่เข้ามาภายในสวนสาธารณะจะบันทึกภาพ และถูกเผยแพร่ เช่นเดียวกับเมื่อช่วงปีกลาย

    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พยายามเร่งให้การช่วยเหลือด้วยการนำเอาน้ำอีเอ็มฉีดพ่นลงไปในบึง อย่างต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากสภาพน้ำเป็นพิษขาดออกซิเจนอย่างรุนแรงจนทำให้ปลาไม่สามารถหายใจได้

    สำหรับสวนสาธารณะแห่งนี้อยู่ประชิดกับภูเขาขยะที่มีสภาพแพร่กระจายมลภาวะทั้งทางน้ำและทางอากาศ โดยเมื่อปีกลายกรมชลประทาน ได้ขุดแก้มลิงและเทศบาลนครนครศรีธรรมราชนำเอาดินปริมาณมหาศาลซึ่งมีสภาพเป็นกรดและมีการปนเปื้อนจากน้ำชะภูเขาขยะมาถมบึงน้ำบางส่วนจนเกิดภาวะน้ำเสียเฉียบพลันมีปลาจำนวนนับล้านตัวตายพร้อมกันจนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560

    ตร.หาดใหญ่จับยาบ้า 9 หมื่นเม็ด มูลค่า 10 ล้านบาท

    778746-01.jpg

    ตำรวจหาดใหญ่ จับยาบ้าล็อตใหญ่ 9 หมื่นเม็ด มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ขณะคนร้ายขับรถกระบะแหกด่านชนต้นไม้ทิ้งรถหลบหนีไปได้

    ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.ภูวนารถ โนมพรรณ รองสารวัตรปราบปราม สภ.หาดใหญ่ สามารถจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ได้ 9 หมื่นเม็ด มูลค่าเกือบ10 ล้านบาท ขณะลักลอบขนมากับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีประตูสีดำหมายเลขทะเบียน กต 8349 กระบี่ โดยมีชาย 2 คน อายุประมาณ 20-30 ปี นั่งมาในรถ และได้แหกด่านตรวจของตำรวจขณะตั้งจุดตรวจบนถนนสายท่าไทรหมู่ที่1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเข้าออกตัวเมืองหาดใหญ่ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนลพบุรีราเมศวร์กับถนนสาครมงคล เจ้าหน้าได้ยิงยางล้อหลังด้านขวาจนแตกแต่คนร้ายยังคงพยายามขับหลบหนีและไปเสียหลักชนกับต้นไม้ริมทางขณะขับหนีไปได้ประมาณ 500 เมตร ส่วนคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ทิ้งรถหลบหนีไปได้ภายในรถยังพบสมุดบัญชีธนาคารระบุชื่อ นายปรีชา ส่วนรถคันดังกล่าวมี นางสาวลัดดาวัลย์ ชาว จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนร้อนจัด อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ มีฝน

    778789-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนร้อนและร้อนจัดในบางพื้นที่ ขณะภาคอีสาน กลาง ตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง - กทม.ปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 38 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 22 เมษายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! หากเกิดศึกโลก ครั้งที่ 3 ไทยต้องทำอย่างไร?


    เผยแพร่เมื่อ 21 เม.ย. 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือพร้อมตอบโต้ความก้าวร้าวของสหรัฐ

    1492867917451.png
    เกาหลีเหนือ 22 เม.ย.-สถานการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลียังคงไม่จบสิ้น ล่าสุดทางการเกาหลีเหนือเตือนว่า พร้อมตอบโต้ความก้าวร้าวของสหรัฐ

    วันนี้สถานีโทรทัศน์ KRT ของทางการเกาหลีเหนือได้เผยแพร่แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือซึ่งระบุว่า สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีและภูมิภาคนี้อยู่ในอันตรายอย่างยิ่ง เพราะพฤติกรรมก้าวร้าวของสหรัฐที่มีจุดประสงค์จะรุกรานอธิปไตยของเกาหลีเหนือ แต่ขณะนี้เกาหลีเหนือมีแสนยานุภาพทางนิวเคลียร์ที่จะปกป้องตนเองจากภัยคุกคามของสหรัฐได้แล้ว ดังนั้น เกาหลีเหนือจึงพร้อมจะตอบโต้ต่อการทำสงครามนิวเคลียร์ด้วยวิธีการของเกาหลีเหนือเอง และเกาหลีเหนือจะเป็นผู้ชนะในการทำสงครามกับสหรัฐ

    จากการวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดพบความเคลื่อนไหวที่บริเวณสถานที่ทดลองอาวุธนิวเคลียร์ปุง-กเย-รีของเกาหลีเหนือ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าคืออะไร ขณะที่รักษาการประธานาธิบดีฮวาง คโย-อันห์ของเกาหลีใต้ระบุ มีความกังวลว่า เกาหลีเหนืออาจจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวอีกในวันที่ 25 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 85 ปีการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี

    ด้านรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนออสเตรเลีย เห็นพ้องกับนายกรัฐมน ตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลว่า จีนควรจะมีบทบาทมากขึ้นในการกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสคาร์ล วินสันของสหรัฐจะเข้าสู่น่านน้ำทะเลญี่ปุ่นในอีกไม่กี่วันอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


    เผยเกาหลีเหนือพร้อมจมเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ

    1492935644379-960x0.jpg
    โซล 23 เม.ย.- สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือพร้อมจมเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐเพื่อแสดงแสนยานุภาพ ด้านสื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนือกักตัวชาวอเมริกันเป็นรายที่ 3

    หนังสือพิมพ์โรดองของพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นรัฐบาลเกาหลีเหนือลงบทความในหน้าสามของฉบับวันนี้ว่า กองกำลังปฏิวัติเกาหลีเหนือพร้อมจมเรือบรรทุกเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์ของสหรัฐด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวเพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพ ส่วนสองหน้าแรกของหนังสือพิมพ์รายงานข่าวนายคิม จองอึน ผู้นำประเทศตรวจเยี่ยมฟาร์มเลี้ยงสุกร

    ขณะเดียวกันสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนือได้กักตัวพลเรือนอเมริกัน 1 คน เมื่อวันศุกร์ รวมเป็น 3 คน แล้วจนถึงขณะนี้ ชาวอเมริกันรายล่าสุดเป็นชายเชื้อสายเกาหลี วัย 50 กว่า พำนักอยู่ในเกาหลีเหนือนานร่วมเดือนหารือเรื่องภารกิจบรรเทาทุกข์ เขาถูกกักตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติเปียงยางขณะกำลังจะเดินทางออกจากเกาหลีเหนือ

    ด้านกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นแถลงในวันนี้ว่า กองเรือโจมตีของสหรัฐที่มีเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสัน ขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์เป็นเรือธงจะร่วมซ้อมรบกับเรือรบญี่ปุ่น 2 ลำ แถลงการณ์ไม่ได้ระบุสถานที่ซ้อมรบชัดเจน แหล่งข่าวเผยว่า กองเรือน่าจะล่องไปถึงน่านน้ำห่างจากญี่ปุ่นไปทางใต้ 2,500 กิโลเมตร ในวันนี้ จากนั้นจะใช้เวลา 3 วัน ล่องไปยังน่านน้ำนอกคาบสมุทรเกาหลี.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ โต้เกาหลีเหนือขู่ใช้นิวเคลียร์ถล่มออสเตรเลีย

    1492931470569-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 23 เม.ย.- ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ประสานเสียงตอบโต้เกาหลีเหนือที่ขู่จะใช้นิวเคลียร์ยิงถล่มออสเตรเลีย

    นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือควรลงทุนดูแลประชาชนที่ทุกข์ยากมานาน มากกว่าจะพัฒนาอาวุธทำลายล้าง ขณะที่นายเจอร์รี บราวน์ลี รัฐมนตรีกลาโหมนิวซีแลนด์กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ในประเทศในวันนี้ว่า คนทั่วไปอาจไม่รู้จักนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือมากนัก แต่คงคาดเดาได้ว่าเบื้องหลังเขามีกลุ่มคนที่เป็นเครื่องจักรขนาดมหึมาและมีความตั้งใจชั่วร้ายไม่แพ้กัน

    ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ตอบโต้ดังกล่าว หลังจากโฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวกับสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเมื่อวันศุกร์ว่า หากออสเตรเลียดึงดันจะทำตามสหรัฐเรื่องโดดเดี่ยวและบีบคั้นเกาหลีเหนือ ก็เท่ากับฆ่าตัวตายเพราะอยู่ในพิสัยยิงอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ขอเตือนนางบิชอปให้คิดดี ๆ ถึงผลที่จะตามมากรณีให้สัมภาษณ์วิทยุออสเตรเลียว่า เกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสันติภาพภูมิภาคและสนับสนุนนโยบายสหรัฐที่พร้อมพิจารณาทุกทางเลือก โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวด้วยว่า รัฐบาลออสเตรเลียชุดนี้หลับหูหลับตาทำตามที่สหรัฐต้องการอย่างออกนอกหน้า จึงยากจะคาดหวังคำพูดดี ๆ จากรัฐมนตรีต่างประเทศของรัฐบาลแบบนี้ได้.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเผยเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐล่องมาร่วมซ้อมรบ

    1492923933177-960x0.png
    โตเกียว 23 เม.ย.- กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นแถลงว่า เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสคาร์ล วินสันของสหรัฐจะเริ่มซ้อมรบกับกองทัพเรือญี่ปุ่นในวันนี้ หลังจากมีความสับสนเรื่องตำแหน่งของเรือที่ล่องออกจากสิงคโปร์ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

    กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นแถลงว่า การซ้อมรบจะดำเนินไปหลายวัน มีเรือรบญี่ปุ่นเข้าร่วม 2 ลำ และจะเป็นการซ้อมรบร่วมกับเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันครั้งที่สาม หลังจากซ้อมไปสองครั้งเมื่อเดือนก่อน ส.ส.พรรคเสรีประชาธิปไตยของนายรัฐมนตรีชินโซ อาเบะเผยกับบรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) ว่า การซ้อมรบร่วมญี่ปุ่น-สหรัฐไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะเกาหลีเหนือยังคงข่มขู่ไม่หยุด การซ้อมรบจะส่งสารที่แข็งกร้าวไปยังเกาหลีเหนือ

    รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐเพิ่งเผยเมื่อวานนี้ระหว่างเยือนออสเตรเลียว่า กองเรือโจมตีของสหรัฐที่มีเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสัน ขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์เป็นเรือธงจะเข้าสู่น่านน้ำทะเลญี่ปุ่นในวันสองวัน หลังจากเกิดความสับสนเนื่องจากคำกล่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทำให้หลายคนคิดว่ากองเรือจะมุ่งหน้าไปใกล้คาบสมุทรเกาหลี ท่ามกลางความวิตกว่าเกาหลีเหนือจะทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 แต่กลายเป็นว่าเรือล่องออกจากสิงคโปร์ไปออสเตรเลียก่อนมาญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ป่ารัฐฟลอริดา ขยายวงกว้างทำลายบ้านเรือน 9 หลัง

    1492921175445.jpg

    สหรัฐ 23 เม.ย.-เกิดเหตุไฟป่าขยายตัวลุกลามอย่างรุนแรง ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา เผาทำลายบ้านเรือนประชาชน 9 หลัง

    และทางการต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 2,000 คน ไปยังที่ปลอดภัย นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ซึ่งประกาศภาวะฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะแล้ง และสั่งทหารจากกองกำลังป้องกันชาติเข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้านเป็นการด่วน รวมทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ยูเอช-60 เข้าช่วยดับไฟป่า

    สำหรับไฟป่าครั้งนี้ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 10 เท่านั้น ทำให้ชาวเมืองเนเปิลส์ ย่านโกลเด้นเกตส์ เอสเตท ต้องถูกสั่งให้อพยพทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

    คาดพรรครัฐบาลอังกฤษ จะกวาดชัยชนะถล่มทลายเลือกตั้งเดือนหน้า

    1492915099703-960x0.jpg
    ลอนดอน 23 เม.ย.- พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษมีแนวโน้มจะกวาดชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งก่อนกำหนดที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

    ผลสำรวจหลายแห่งที่เผยแพร่เมื่อวันเสาร์ชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนสนับสนุนร้อยละ 45-50 มากกว่าพรรคแรงงานที่เป็นฝ่ายค้านถึง 2 เท่า สำนักสำรวจคอมเรสระบุว่า เป็นคะแนนนิยมสูงสุดของพรรคนับตั้งแต่สิ้นสุดยุคนายกรัฐมนตรีมาร์กาเรต แทตเชอร์ ผู้นำหญิงเหล็ก ขณะที่สำนักสำรวจโอพิเนียมมองว่า การประกาศจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดจากเดิมที่ต้องมีขึ้นในปี 2563 บ่งชี้ชัดเจนว่าพรรคอนุรักษ์นิยมต้องการกวาดเสียงผู้สิทธิเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีเมย์เตือนสมาชิกพรรคว่าอย่าลำพองใจ นักวิเคราะห์ของคอมเรสชี้ว่า แม้พรรคอนุรักษ์นิยมเป็นพรรคแรกที่แตะเกณฑ์ร้อยละ 50 ของคริสต์ศตวรรษนี้ แต่ข่าวความนิยมอาจกลายเป็นดาบสองคม เพราะผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นฐานเสียงของพรรคอาจไม่ไปใช้สิทธิเพราะชะล่าใจว่าจะชนะอย่างแน่นอน

    ด้านหนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทมส์คาดว่า นายกรัฐมนตรีเมย์จะชูนโยบายหาเสียงที่เอนเอียงไปทางฝ่ายซ้ายมากขึ้น เช่น ปกป้องสิทธิคนทำงาน จำกัดเพดานราคาพลังงานภาคครัวเรือน เพื่อแบ่งเบาภาระคนทำงานที่ถูกกระทบจากเงินเฟ้อสูงขึ้นแต่ค่าจ้างแทบไม่ปรับขึ้น ไทมส์คาดด้วยว่า พรรคอนุรักษ์นิยมจะได้ที่นั่งในสภาสกอตแลนด์ 12 ที่นั่ง จากปัจจุบันที่มีเพียง 1 ที่นั่งจากทั้งหมด 59 ที่นั่ง และจะเบียดพรรคแรงงานพ้นจากฐานเสียงแห่งนี้ ส่วนพรรคแห่งชาติสกอตทิช (เอสเอ็นพี) ที่ต้องการจัดลงประชามติแยกสกอตแลนด์จากสหราชอาณาจักรครั้งใหม่ปัจจุบันครองเสียงในสภาสกอตแลนด์ถึง 54 ที่นั่ง.-สำนักข่าวไทย

    ตัวเก็ง ปธน.เกาหลีใต้ ถูกพรรคคู่แข่งขุดเรื่องในอดีตมาให้สภาสอบ

    1492938612091-960x0.jpg
    โซล 23 เม.ย.- พรรคการเมืองคู่แข่งนายมุน แจอิน หนึ่งในตัวเก็งประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนใหม่เรียกร้องให้สภาเปิดการประชุมเพื่อสอบสวนเรื่องในอดีตของเขา ขณะที่เกาหลีใต้จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 9 พฤษภาคม

    พรรคเสรีภาพเกาหลีและพรรคเที่ยงธรรมขอให้คณะกรรมการ 3 ชุดในรัฐสภาประกอบด้วยการทูต กลาโหมและข่าวกรองเปิดประชุมสอบสวนเรื่องที่เกาหลีใต้งดออกเสียงต่อญัตติสหประชาชาติปี 2550 เรื่องเกาหลีเหนือละเมิดสิทธิมนุษยชน เนื่องจากนายมุน วัย 64 ปี ผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีจากพรรคประชาธิปไตยเกาหลีดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประธานาธิบดีโน มูฮยอนของเกาหลีใต้ในขณะนั้น เรื่องนี้เริ่มต้นมาจากการที่นายซง มินซุน รัฐมนตรีต่างประเทศในสมัยนายโนเคยเผยในบันทึกที่เผยแพร่เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนว่า เกาหลีใต้ตัดสินใจงดออกเสียงหลังจากที่ได้หารือกับเกาหลีเหนือ นายซงได้ย้ำอีกครั้งในการให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวันศุกร์ นายมุนปฏิเสธโดยชี้แจงว่า เกาหลีใต้ติดต่อเกาหลีเหนือเพื่อแจ้งเท่านั้นว่าจะงดออกเสียง ไม่ใช่ขอความเห็นจากเกาหลีเหนือ

    ด้านพรรคประชาชนเรียกร้องให้คณะกรรมการอีก 2 ชุดในรัฐสภาคือ การศึกษาและแรงงานสอบสวนเรื่องที่บุตรชายของนายมุนได้ทำงานที่สำนักงานสารนิเทศแรงงานในปี 2549 ซึ่งมีที่ปรึกษาประธานาธิบดีที่สนิทกับนายมุนเป็นหัวหน้าสำนักงานอยู่ กระทรวงแรงงานสรุปเมื่อ 10 ปีก่อนว่าไม่มีการให้สิทธิพิเศษ แต่หลายพรรคอ้างว่า มีการแก้ไขใบสมัครงานระหว่างการสอบสวนเพื่อปกปิดหลักฐาน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวฝรั่งเศสในไทยตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง

    1492933848032-960x0.jpg
    กรุงเทพฯ 23 เม.ย. - ชาวฝรั่งเศสที่อาศัยในไทยทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีที่สถานทูตฝรั่งเศสอย่างเนืองแน่น หวังเห็นประเทศเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้งครั้งนี้

    วันนี้ ที่สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย หนึ่งในหน่วยเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก มีชาวฝรั่งเศสที่พำนักอยู่ในไทยทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมากตั้งแต่เปิดหน่วยในเวลา 08.00 น. โดยมีตำรวจและเจ้าหน้าที่สถานทูตร่วมกันดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบสถานทูตอย่างเคร่งครัด

    Dalliol Thierry หนึ่งในชาวฝรั่งเศสผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่น่าจับตามอง และสำคัญต่อชาวฝรั่งเศสอย่างมาก เพราะผู้สมัครตัวเต็งว่าที่ประธานาธิบดีมาจากพรรคและกลุ่มการเมืองนอกกระแส จากเดิมที่ผู้นำมักมาจาก 2 พรรคใหญ่ ทำให้ประเทศไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อีกทั้งขณะนี้ฝรั่งเศสมีปัญหารุมเร้ามากมาย โดยเฉพาะเรื่องการว่างงาน ผู้อพยพ และภัยก่อการร้าย จึงหวังว่าผู้นำคนใหม่ จะเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศดีขึ้นได้ไม่มากก็น้อย

    นอกจากสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ในกรุงเทพฯ แล้ว ชาวฝรั่งเศสในไทยยังสามารถใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งอีก 4 จุด ได้แก่ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 8,644 คน และจะปิดหน่วยเลือกตั้งพร้อมกันในเวลา 19.00 น..-สำนักข่าวไทย

    โป๊ปวอนนำผู้อพยพออกจากค่ายที่เหมือนค่ายกักกัน

    1492921586825-960x0.jpg
    โรม 23 เม.ย.- สมเด็จสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิกทรงขอให้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ นำผู้อพยพและผู้เข้าเมืองออกจากค่ายที่พัก เนื่องจากหลายแห่งมีสภาพไม่ต่างจากค่ายกักกัน

    สมเด็จพระสันตะปาปาทรงเล่าให้ผู้อพยพที่มาเข้าเฝ้าฟังว่า เสด็จเยี่ยมค่ายผู้อพยพบนเกาะเลสบอสของกรีซเมื่อปีก่อน ชาวมุสลิมคนหนึ่งที่อพยพมาจากตะวันออกกลางกราบทูลพระองค์เรื่องกลุ่มก่อการร้ายเข้าสู่ประเทศได้อย่างไร และเรื่องภรรยาที่เป็นคริสตชนถูกปาดคอเสียชีวิตเพราะไม่ยอมขว้างไม้กางเขนทิ้งลงบนพื้น พระองค์ไม่ทราบว่าชายมุสลิมผู้นั้นออกจากค่ายผู้อพยพแล้วหรือไม่ เพราะค่ายผู้อพยพหลายแห่งมีสภาพเหมือนค่ายกักกัน คนจำนวนมากอาศัยอยู่อย่างแออัดกันในนั้น

    สมเด็จพระสันตะปาปาทรงชื่นชมหลายประเทศที่ช่วยเหลือผู้อพยพแม้ว่าต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้น เพราะขณะนี้ดูหมือนว่าข้อตกลงระหว่างประเทศมีความสำคัญมากกว่าสิทธิมนุษยชน เป็นการพาดพิงถึงข้อตกลงสกัดผู้อพยพข้ามพรมแดนที่สหภาพยุโรป (อียู) แยกทำกับตุรกีและลิเบีย นอกจากนี้ยังทรงขอให้อิตาลีทางเหนือที่เป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองต่อต้านคนเข้าเมืองรับผู้เข้าเมืองเพิ่มขึ้น ทรงหวังว่าความกรุณาของอิตาลีทางใต้จะมีอิทธิพลต่อทางเหนือบ้าง ทรงระบุว่าอิตาลีมีอัตราเด็กเกิดใหม่ต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หากปิดประตูไม่รับผู้เข้าเมืองก็เท่ากับเป็นการฆ่าตัวตาย.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มภรรยาตำรวจฝรั่งเศส เดินขบวนเหตุยิงตำรวจที่ฌองเซลิเซ่

    1492918020095-960x0.jpg
    ปารีส 23 เม.ย.- ภรรยาตำรวจฝรั่งเศสและผู้สนับสนุนกว่า 100 คนเดินขบวนในกรุงปารีสเมื่อวานนี้ ประท้วงเหตุคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ถนนฌองเซลิเซ่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

    กลุ่ม Angry Police Wives เดินขบวนไปทั่วเมืองเพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจตำรวจ จากนั้นได้ปล่อยลูกโป่งสีดำไว้อาลัยตำรวจที่ถูกสังหารขณะปฏิบัติหน้าที่ และลูกโป่งสีชมพูสำหรับครอบครัวที่สูญเสีย ผู้เดินขบวนบางคนชูป้ายห้ามแตะต้องตำรวจของฉัน บางคนชูป้ายตำรวจถูกฆ่าและเผามากเกินไปแล้ว ซึ่งหมายถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มค้ายาเสพติดขว้างระเบิดเพลิงใส่รถตำรวจชานกรุงปารีสเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ตำรวจ 2 ใน 4 นายที่อยู่ในรถบาดเจ็บสาหัส ตำรวจฝรั่งเศสยังถูกประท้วงบาดเจ็บหลายครั้งหลังจากถูกกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรงกับประชาชนในหลายกรณี

    สำหรับตำรวจที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่ฌองเซลิเซ่เป็นตำรวจวัย 37 ปี ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิคนรักเพศเดียวกัน ประจำการในกรุงปารีสตั้งแต่ปี 2557 และปฏิบัติหน้าที่ในคืนที่เกิดเหตุก่อการร้ายหลายจุดพร้อมกันในกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีประท้วงผลประชามติ เพิ่มอำนาจให้ประธานาธิบดี

    1492924417527-960x0.jpg
    ตุรกี 23 เม.ย.-ชาวตุรกีหลายร้อยคนเดินขบวนประท้วงในตามถนนในนครอิสตันบูลเมื่อวานนี้ คัดค้านผลประชามติที่เพิ่มอำนาจให้กับประธานาธิบดี ทายยิป แอร์โดอัน

    ผู้ประท้วงประกาศจะอยู่บนท้องถนนต่อไปจนกว่า จะมีการประกาศให้ผลประชามติเป็นโมฆะ พรรคฝ่ายค้านของตุรกีได้ยี่นฟ้องต่อศาลอุทธรณ์ ที่คณะกรรมการเลือกตั้งตุรกี ยอมรับบัตรลงคะแนนประชามติที่ไม่มีการประทับตราของทางการ ซึ่งไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผลประชามตินั้น ประธานาธิบดีแอร์โดอันได้รับชัยชนะด้วยคะแนนเพียงเฉียดฉิว 51.4% ซึ่งพรรคฝ่ายค้านโจมตีว่าการลงมติครั้งนี้ เต็มไปด้วยการทุจริต.-สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เยี่ยมทหารบาดเจ็บ

    1492924220791.jpg
    สหรัฐ 23 เม.ย.-ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประดับเหรียญกล้าหาญ “เพอร์เพิล ฮาร์ท” ให้กับจ่าสิบโทอัลวาโร บาเรียนโตส ซึ่งบาดเจ็บจากปฏิบัติการทางทหาร ในอัฟกานิสถาน ที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ วอลเตอร์ รีด เมืองเบเธสดา รัฐแมรีแลนด์

    เหรียญกล้าหาญนี้มอบให้กับทหารที่บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากสงคราม จ่าสิบโทบาเรียนโตส บาดเจ็บบริเวณขาขวาจนต้องถูกตัดขา นายทรัมป์ได้จุมพิตปลอบใจนางแทมมี ภริยาของจ่าสิบโท เบเรียนโตส ก่อนประดับเหรียญกล้าหาญ พร้อมกับโอบกอดและสัมผัสมือ เป็นครั้งแรกที่นายทรัมป์ไปยังโรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งแต่รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    กษัตริย์ซาอุดีอาระเบียแต่งตั้งพระราชโอรสเป็นเอกอัครราชทูตประจำสหรัฐ

    1492912566457-960x0.jpg
    ริยาด 23 เม.ย.- สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอาซิซ อัล-ซาอุด แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงแต่งตั้งพระราชโอรสที่เป็นนักบินกองทัพอากาศเป็นเอกอัครราชทูตประจำสหรัฐ ขณะที่ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศแน่นแฟ้นขึ้น

    สำนักข่าวซาอุดี (เอสพีเอ) รายงานอ้างพระบรมราชโองการแต่งตั้งเจ้าชายคาเลด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอาซิซ เป็นเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำสหรัฐ แทนเจ้าชายอับดุลลาห์ บิน ไฟซาล บิน เตอร์กี ที่ทรงดำรงตำแหน่งได้เพียง 1 ปี ประธานคณะกรรมการกิจการความสัมพันธ์สาธารณะซาอุดี-อเมริกัน เผยว่า เจ้าชายคาเลด ทรงเป็นนักบินกองทัพอากาศ เคยร่วมภารกิจของกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)

    การปรับเปลี่ยนดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างซาอุดีอาระเบียกับสหรัฐแน่นแฟ้นขึ้น หลังจากตึงเครียดในสมัยรัฐบาลบารัค โอบามา เนื่องจากซาอุดีอาระเบียรู้สึกว่า โอบามาลังเลที่จะเข้าร่วมสงครามกลางเมืองซีเรีย และโน้มเอียงไปทางอิหร่านที่เป็นคู่แข่งของซาอุดีอาระเบีย.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มเชียงราย-เมืองคอน หลังคาสะพานลอย,บ้านพัง

    779000-01.jpg
    เกิดฝนตกลมแรง ที่ จ.เชียงราย - นครศรีธรรมราช ทำหลังคาสะพานลอยขนาดใหญ่ปลิว ขณะบ้านประชาชนพัง 1 หลัง

    เกิดฝนตกลมแรงอย่างหนักหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยที่ จ.เชียงราย พบว่าฝนที่ตกลงมาประกอบกับแรงพายุลม ได้ส่งผลให้หลังคาสะพานลอย บริเวณหน้า โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.เชียงแสน ปลิวตกลงมาบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1016 สายแม่จัน - เชียงแสน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนมายกหลังคาขนาดใหญ่ออกแล้ว พร้อมกับเปิดการจราจรตามปกติ ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ได้เกิดฝนตกและลมกรรโชกแรง เช่นกัน เบื้องต้นมีรายงานว่า ลมได้พัดบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.6 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จนพังเสียหาย หลังคาถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ล่าสุด กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560

    พายุพัดถล่ม อ.เชียงคาน-พบลูกเห็บตกนาน 5 นาที

    778996-01.jpg

    เกิดพายุพัดถล่ม อ.เชียงคาน จ.เลย พบลูกเห็บตกนาน 5 นาที นอภ.เร่งสั่งการให้สำรวจความเสียหาย

    นายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเชียงคาน จ.เลย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.15 น. ได้เกิดพายุลมพัดกระหน่ำในพื้นที่ อ.เชียงคาน นาน 30 นาที โดยช่วงดังกล่าวพบมีลูกเห็บขนาดเท่าปลายนิ้วก้อย ตกลงมาด้วย นาน 5 นาที ล่าสุด ตนอยู่ระหว่างสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายว่ามีบ้านเรือนราษฎรประสบปัญหาหลังคาพัง หรือ ได้รับความเดือดร้อนอื่น ๆ หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีจุดใดได้รับผลกระทบอย่างหนัก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560

    มทภ.4-พังงา วางยุทธ์โธปกรณ์สร้างอุทยานฯใต้ทะเล

    778991-01.jpg

    แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วม จ.พังงา วางยุทธ์โธปกรณ์เพื่อเป็นอุทยานเรียนรู้ใต้ท้องทะเล และเพาะพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ

    พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่4 ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานมอบ ยุทโธปกรณ์ที่ปลดระวางแล้วเพื่อใช้เป็นอุทยานการเรียนรู้ใต้ท้องทะเลจังหวัดพังงา เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม ด้านนายภัคพงศ์ เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทางทะเลที่มีความสำคัญ สร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนปีละหลายหมื่นล้านบาท กระทั่งเหตุการณ์สึนามิ ได้สร้างความเสียหาย จนกระทบต่อการท่องเที่ยว ประชาชน จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้กลับคืนมาดังเดิม

    ครั้งนี้ได้ขอรับการสนับสนุนยุทโธปกรณ์ รถที่ปลดประจำการจากกองทัพบกจำนวน 20 คันเพื่อนำมาจัดวางเพิ่มเติม ให้เกิดความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และในปีต่อๆ ไป จะนำปติมากรรมรูปปั้นเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมวิถีชีวิตของประชาชนในจังหวัดพังงา และนำยุทโธปกรณ์ไปจัดวางเพิ่มเติม เพื่อจัดสร้างอุทยานการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำ เพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล โดยหวังจะให้เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใต้ทะเลอีกแห่งหนึ่งของโลก

    ด้าน พล.ท.ปิยวัฒน์ ระบุว่า วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่สุดคือเป็นโครงการที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้ดูแลมาโดยตลอด โดยการมีส่วนร่วมของทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ ได้ร่วมกันทำตามนโยบายประชารัฐ และจะทำต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดความยั่งยืน พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาดูความงดงามที่เกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560


    ชาวหนองคาย สืบสานวิถีต้มเกลือขายสร้างรายได้

    778984-01.jpg

    ชาวบ้านโพนตาล จ.หนองคาย สืบสานภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่นต้มเกลือขาย สร้างรายได้ในฤดูแล้ง

    ที่ บ้านโพนตาล ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พบหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ยังคงสืบสานภูมิปัญญา และถือเป็นแหล่งต้มเกลือขาย ที่มีมาตั้งแต่อดีตนับร้อยปี ด้าน นายปราโมทย์ ดวงศรี อายุ 66 ปี หรือ พ่อใหญ่โมทย์ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า คนบ้านโพนตาลยึดอาชีพนี้มานานกว่า 100 ปีแล้ว โดยถ่ายทอดมาจากปู่ย่าตายายจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งการทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงเอาดินเกลือมาลงบ่อกรองหรือที่ชาวบ้านเรียกตามภาษาถิ่นว่าโฮงสาวให้เต็ม ปูถุงพลาสติก ถ้าเป็นสมัยโบราณจะใช้ดินเหนียว แล้วนำฝอยสาว วางลงไป จากนั้นก็จะขูดขี้เทา (ดินเค็ม) มาใส่ไว้จนเต็ม ผ่านการใช้น้ำเป็นตัวล้างดินเกลือซึ่งมีความเค็มผ่านลงถัง และนำน้ำมาต้มจนแห้งก็จะมีผลึกเกลือขึ้น

    จากนั้นก็กวาดเกลือนั้นลงเก็บใส่กระสอบไว้ ทั้งนี้จะมีพ่อค้าเดินทางมารับซื้อถึงที่ ในราคา 12 กิโลกรัม ต่อ 200 บาท นายปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เกลือของที่นี้เป็นที่นิยมมีเท่าไหร่พ่อค้าจะมารับซื้อหมด ส่วนใหญ่จะนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำปลาร้า เพราะทำให้ปลาร้ามีรสชาติดี สำหรับการทำบ่อเกลือ ช่วงเวลาที่คนที่นี้จะทำคือระหว่างช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคม โดยสามารถสร้างรายได้ ในช่วงฤดูแล้งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการรักษามรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่กับชุมชนสืบไปด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560

    ประชาชน แห่เที่ยวน้ำตกตรอกนอง จ.จันทบุรีคลายร้อน

    778979-01.jpg

    ประชาชน แห่เที่ยวน้ำตกตรอกนอง จ.จันทบุรี ช่วงหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ผ่อนคลายจากสภาพอากาศร้อนจัด

    จากการสำรวจแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะน้ำตกตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี พบว่ามีประชาชนพาครอบครัวมาท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำตกเป็นจำนวนมากกว่าปกติ เนื่องจากในช่วงนี้ จ.จันทบุรี มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จึงแห่เดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตกตรอกนอง ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนอง ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหาร มารับประทานภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกตรอกนองได้ และยังสามารถ ก่อเตา ปิ้งย่าง อาหารได้อีกด้วย โดยทางอุทยานได้จัดโซนปิ้งย่างไว้ รองรับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากันแบบครอบครัว อย่างไรก็ตามทางอุทยานฯ ได้จัดกำลังคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในทุกจุด โดยเฉพาะจุดเสี่ยงจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560

    171 วัน ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพ 6.36 ล้านคน

    778909-01.jpg

    ประชาชนรอเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง ขณะสำนักพระราชวังสรุป 171 วัน เข้ากราบแล้ว 6.36 ล้านคน

    บรรยากาศบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงล่าสุด ประชาชนยังคงต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงทยอยเดินทางเข้า เที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดารามต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเปลี่ยน มาเข้าผ่านทางประตูมณีนพรัตน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

    ทั้งนี้ สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. หลังปิดไม่ให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในเวลา 21.04 น.ว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 30,988 คน รวม 171 วัน มีจำนวน 6,364,381 คน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบนร้อน-ฝ้นฟ้าคะนองบางแห่ง

    778997-01.jpg
    อุตุนิยมวิทยา เผย ไทยตอนบนมีอากาศร้อน ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 23 เมษายน 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งใน จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทรัมป์แบะท่าถอยศึกทะเลจีนใต้


    เผยแพร่เมื่อ 22 เม.ย. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ-ญี่ปุ่น ประกาศเริ่มซ้อมรบร่วมกันวันนี้

    1492953375672.png
    ญี่ปุ่น 23 เม.ย.-สหรัฐและญี่ปุ่น ประกาศว่าจะเริ่มต้นซ้อมรบร่วมกันในวันนี้กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

    เรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล วินสัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกองเรือรบที่สหรัฐส่งไปยังคาบสมุทรเกาหลี ได้ยืนยันว่า เรือพิฆาตอาชิการะ และ ซามิดาเระ ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น จะร่วมซ้อมรบกับเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล วินสันและเรือรบของสหรัฐอีก 2 ลำ บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ในวันนี้ ทั้งนี้ เรือพิฆาตทั้งสองลำของญี่ปุ่นได้ออกจากฐานทัพในจังหวัดนางาซากิตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่กองเรือโจมตีคาร์ล วินสันของสหรัฐกำลังมุ่นหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี

    ด้านกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า การซ้อมรบจะใช้เวลาหลายวัน และทั้งสองฝ่ายมีแผนจะเคลื่อนเรือรบไปทางเหนือมุ่งหน้าสู่ทะเลจีนตะวันออก ด้านผู้เชี่ยวชาญมองว่า การซ้อมรบร่วมครั้งนี้ยังเป็นการส่งสัญญาณไปยังเกาหลีเหนือว่าอย่าได้คิดแสดงพฤติกรรมยั่วยุขึ้นมาอีก ขณะที่เกาหลีเหนือจะมีการฉลองครบรอบ 85 ปีการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีในวันอังคารที่ 25 เมษายนนี้ และมีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะใช้โอกาสนี้ ทดสอบขีปนาวุธหรือทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหม่ ล่าสุด สื่อเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเกาหลีเหนือได้จับกุมพลเรือนอเมริกัน 1 คนขณะพยายามเดินทางออกจากเกาหลีเหนือ นับเป็นชาวอเมริกันคนที่ 3 แล้วที่ถูกทางการเกาหลีเหนือจับกุม โดยชาวอเมริกันสองคนก่อนหน้านี้ ถูกจับกุมในข้อหาสายลับและพยายามขโมยของจากโรงแรม.-สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือขู่จมเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ

    1493001415353.jpg

    เกาหลีเหนือ 24 เม.ย.-เกาหลีเหนือขู่จะจมเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล วินสัน ของสหรัฐ ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว

    สำหรับเรือคาร์ล วินสัน กำลังมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลีพร้อมกับเรือรบลำอื่นๆ ของสหรัฐ คาดว่าจะถึงบริเวณนอกชายฝั่งคาบสมุทรเกาหลีในสัปดาห์นี้ ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือยังขู่จะโจมตีออสเตรเลียด้วยอาวุธนิวเคลียร์ หากออสเตรเลียยังคงเป็นพันธมิตรกับสหรัฐต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนโทรหาทรัมป์ขอให้อดกลั้นเรื่องเกาหลีเหนือ

    1493019820694-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 เม.ย.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนโทรศัพท์ถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐวันนี้ขอให้ใช้ความอดกลั้นเรื่องเกาหลีเหนือ ขณะที่กองเรือโจมตีของสหรัฐกำลังจะล่องไปถึงคาบสมุทรเกาหลีในอีกไม่กี่วัน

    กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า ประธานาธิบดีสีได้กล่าวกับประธานาธิบดีทรัมป์ว่า จีนหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะใช้ความอดกลั้นและหลีกเลี่ยงการกระทำที่จะยิ่งทำให้คาบสมุทรเกาหลีตึงเครียด หนทางเดียวที่จะทำให้การปลดนิวเคลียร์คาบสมุทรเกาหลีเป็นจริงและแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้อย่างรวดเร็วคือ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องทำหน้าที่ของตนเอง

    นับเป็นครั้งที่สองที่ผู้นำสองชาติมหาอำนาจสนทนาทางโทรศัพท์หลังจากพบกันครั้งแรกที่คฤหาสน์ของทรัมป์ในรัฐฟลอริดาเมื่อต้นเดือน และมีขึ้นในขณะที่หลายฝ่ายกังวลว่าเกาหลีเหนือจะทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 หรือทดลองขีปนาวุธครั้งใหม่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีครบ 85 ปี.- สำนักข่าวไทย

    จีนประนามชาวเกาหลีเหนือ ที่แปรพักตร์อพยพเข้ามาในจีน

    1493031834431-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 เม.ย. – กระทรวงต่างประเทศจีนกล่าววันนี้ว่า บรรดาชาวเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์และเดินทางออกจากประเทศของตนด้วยเหตุผลด้านปากท้องและเข้ามายังประเทศจีนถือเป็นการละเมิดกฎหมายจีน

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าววันนี้ ประนามชาวเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์และหลบหนีออจากเกาหลีเหนือด้วยสาเหตุทางด้านเศรษฐกิจถือเป็นผู้อพยพที่ผิดกฏหมายและละเมิดกฏหมายจีน ก่อนหน้านี้ ฮิวแมนไรทส์ วอทช์ กลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ชาวเกาหลีเหนือ 8 คน กำลังเผชิญกับการบังคับส่งตัวออกจากประเทศจีนหลังจากพวกเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนควบคุมตัวไว้เมื่อเดือนที่แล้ว ฮิวแมนไรท์ส วอทช์ กล่าวว่า ทางการจีนควบคุมตัวชาวเกาหลีเหนือทั้ง 8 เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในระหว่างการตั้งด่านสุ่มตรวจตามถนนในเมืองเสิ่นหยางทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

    ทางกลุ่มและสหประชาชาติ ได้เรียกร้องทางการจีนมิให้เนรเทศชาวเกาหลีเหนือกลุ่มนี้กลับประเทศ ซึ่งพวกเขาอาจจะถูกลงโทษ ทรมาณและอาจจะเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ ในแต่ละปี มีชาวเกาหลีเหนือเป็นจำนวนมากที่พยายามอพยพหนีออกจากประเทศของตน ซึ่งมักจะใช้วิธีข้ามพรมแดนไปยังประเทศจีนและเดินทางต่อไปยังประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นเห็นพ้องติดต่อสหรัฐอย่างใกล้ชิดเรื่องเกาหลีเหนือ

    1493006205861-960x0.png
    โตเกียว 24 เม.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า เขาและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐตกลงกันว่าจะคงการติดต่อกันอย่างใกล้ชิดจากปัญหาเกาหลีเหนือ ขณะเดียวกันขอให้เกาหลีเหนือนิ่งเฉยไว้ในช่วงที่ความขัดแย้งในภูมิภาคตึงเครียดขึ้น

    นายอาเบะกล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังได้โทรศัพท์หารือกับประธานาธิบดีทรัมป์ว่าเขาชื่นชมจุดยืนของผู้นำสหรัฐซึ่งแสดงท่าทีว่าสหรัฐเปิดกว้างสำหรับทางเลือกทุกทางเพื่อจัดการกับเกาหลีเหนือ ความตึงเครียดเรื่องโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือตึงเครียดขึ้น ในขณะที่สหรัฐเคลื่อนเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสคาร์ลวินสันมายังน่านน้ำในคาบสมุทรเกาหลี ทำให้เกาหลีเหนือประกาศว่าพร้อมจมเรือดังกล่าว ทางด้านเรือพิฆาตของญี่ปุ่น 2 ลำได้เข้าร่วมกับกองเรือสหรัฐเพื่อแสดงถึงความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกัน .-สำนักข่าวไทย

    คาดว่าตู้เอทีเอ็มที่สนามบินเกาหลีเหนือขัดข้อง เพราะจีนคว่ำบาตร

    1493003238302-960x0.jpg

    เปียงยาง 24 เม.ย. – ท่าอากาศยานระหว่างประเทศที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือมีเครื่องเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ(เอทีเอ็ม)เพียง 2 เครื่อง แต่พนักงานธนาคารเปิดเผยว่า จากมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของจีน ทำให้เครื่องไม่ทำงาน และยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้งานได้ตามปกติเมื่อใด

    เครื่องเอทีเอ็มที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศซุนอันในกรุงเปียงยาง มีวิดีโอคำแนะนำการใช้งานเป็นภาษาเกาหลี ทั้งที่มีไว้สำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวจีนใช้บริการเป็นส่วนใหญ่ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถให้บริการถอนเงินสดอัตโนมัติได้ ทั้งนี้หากคำกล่าวที่ว่ามาตรการคว่ำบาตรจากจีนทำให้เครื่องเอทีเอ็มเกาหลีเหนือขัดข้องจริง นับเป็นสัญญาณว่าจีนกำลังกดดันเกาหลีเหนือเพื่อให้ระงับโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ จีนถือเป็นประเทศที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือ และเริ่มใช้วิธีกดดันเกาหลีเหนือซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยมีภาคการเงินและการธนาคารเกาหลีเหนือเป็นเป้าหมายหลัก .- สำนักข่าวไทย


    ฝรั่งเศสประท้วงเดือดต่อต้าน “เลอเปน-มาครง” ชิงชัยเลือกตั้งรอบ 2

    1493010322624.jpg

    ฝรั่งเศส 24 เม.ย. - สถานการณ์การชุมนุมประท้วงแสดงความไม่พอใจที่นางมารีน เลอ เปน ผู้นำพรรคการเมืองขวาจัด และนายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้สมัครอิสระสายกลาง ผ่านเข้าไปชิงชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดี รอบ 2

    ส่อเค้าทวีความตึงเครียด ที่บริเวณจัตุรัสบาสตีย์ การชุมนุมประท้วงบานปลายเป็นการใช้กำลังรุนแรง ผู้ประท้วงหลายคนพากันจุดไฟเผารถยนต์ ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนนางเลอ เปน ต่างร่วมชุมนุมแสดงความยินดี สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส รอบ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้. - สำนักข่าวไทย

    2 ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้นำเกาหลีใต้ ดีเบตเดือดกรณีติดตั้งระบบทาด

    1493017835062-960x0.jpg

    โซล 24 เม.ย. – นายอัน ชอลซูและนายมุน แจอิน 2 ผู้สมัครตัวเก็งในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดฉากโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์ทางโทรทัศน์ในประเด็นการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในบริเวณพิกัดตำแหน่งสูง หรือ ทาด ในประเทศ ซึ่งเป็นชนวนสร้างความไม่พอใจให้แก่จีน

    นายมุน ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคมินจูที่มีคะแนนนิยมนำมาเป็นอันดับหนึ่งกล่าวว่า การตัดสินใจติดตั้งระบบทาดในประเทศควรปล่อยให้เป็นความรับผิดของประธานาธิบดีคนใหม่ รวมถึงให้หลีกเลี่ยงการสร้างจุดยืนที่ชัดเจนต่อกรณีดังกล่าว ขณะที่นายอัน ผู้สมัครจากพรรคประชาชนที่กำลังทำคะแนนนิยมเบียดขึ้นมาเห็นต่างว่า การติดตั้งระบบทาดควรเดินหน้าต่อไป และเกาหลีใต้ควรที่จะใช้ความพยายามมากขึ้นในการโน้มน้าวจีนให้เข้าใจถึงความจำเป็น

    ก่อนหน้านี้ สหรัฐและนายฮวาง คโยอัน รักษาการประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุว่า จะเดินหน้าเร่งติดตั้งระบบทาดในประเทศ แม้จีนจะไม่เห็นด้วยก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

    ชี้มาตรการลงโทษรัสเซียของอียูจะยังคงอยู่ต่อไป

    1493033425852-960x0.jpg
    มอสโก 24 เม.ย. - นางเฟรเดอริกา โมเกอรินี หัวหน้างานด้านนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป หรือ อียู กล่าววันนี้ว่า อียูต้องการจะประสานความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับรัสเซียแต่ไม่สามารถละเลยการที่รัสเซียผนวกคาบสมุทรไครเมียของยูเครนไปเป็นของตนในปี 2557 ได้ดังนั้น มาตรการคว่ำบาตรของอียูต่อรัสเซียจะยังคงอยู่ต่อไป

    นางโมเกอรินี ซึ่งอยู่ในระหว่างการเยือนกรุงมอสโก ของรัสเซียเป็นครั้งแรกในตำแหน่งหัวหน้างานด้านนโยบายต่างประเทศของอียู กล่าวว่า ไม่มีประโยชน์ใด ๆ ที่จะเสแสร้งว่า รัสเซียกับอียูไม่มีปัญหาด้านความสัมพันธ์ต่อกัน นางโมเกอรินี ได้กล่าวเรื่องนี้ในระหว่าการแถลงข่าวร่วมกับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายพบปะหารือกันแล้ว โดยทางด้านนายลาฟรอฟ กล่าวให้คำมั่นว่า รัสเซียจะใช้อิทธิพลที่มีอยู่ กดดันกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนในยูเครนให้ยอมปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง

    ก่อนหน้านี้ ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นสมาชิกของคณะสังเกตุการณ์ขององค์การเพื่อความร่วมมือและความมั่นคงในยุโรป เสียชีวิต 1 รายและอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเมื่อวันอาทิตย์หลังจากที่รถยนต์ของพวกเขาแล่นทับทุ่นระเบิดบกในแคว้นลูฮันสก์ ซึ่งเป็นเขตยึดครองของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนยูเครน ทางกระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้เรียกร้องให้รัสเซียใช้อิทธิพลกดดันกลุ่มกบฎให้ปรับปรุงด้านความปลอดภัย ทั้งกลุ่มกบฏที่รัสเซียสนับสนุนและรัฐบาลยูเครนต่างกล่าวโทษกันและกันว่าเป็นผู้วางทุนระเบิดบกดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐและฟิลิปปินส์ ลดระดับการซ้อมรบร่วมในเดือนหน้า

    1493034854149-960x0.jpg
    มะนิลา 24 เม.ย. – ทหารสหรัฐและฟิลิปปินส์ราว 5,000 นาย จะเข้าร่วมการฝึกซ้อมในปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมในเดือนหน้าแทนการซ้อมรบร่วมประจำปีอย่างที่เคยปฏิบัติมา ซึ่งเป็นการลดระดับการฝีกซ้อมทางทหารตามคำสั่งของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์

    ทหารที่เข้าร่วมในการการฝีกซ้อมที่เรียกว่า “บาลิกาตัน” จะฝึกซ้อมในสถานการณ์จำลองว่าเกิดพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นในภาคกลางของฟิลิปปินส์ ในลักษณะเดียวกับพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน เมื่อปี 2556 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6,300 คน และทำให้กว่า 200,000 ครอบครัว ต้องไร้ที่อยู่อาศัย โฆษกสถานทูตสหรัฐประจำฟิลิปปินส์กล่าวในแถลวการณ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ว่า บาลิกาตัน ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับความท้าทายที่ฟิลิปปินส์กำลังเผชิญอยู่ บาลิกาตัน ซึ่งแปลว่า เคียงบ่าเคียงไหล่ เป็นการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐและฟิลิปปินส์ จัดขึ้นมาแล้ว 32 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา โฆษกกองทัพบกฟิลิปปินส์กล่าวว่า การปรับลดการซ้อมรบครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายผู้นำฟิลิปปินส์ที่ไม่ชอบการซ้อมรบกับสหรัฐ และมีการปรับให้เป็นการฝึกซ้อมภาระกิจให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแทน และย้ำว่า ครั้งนี้ไม่ใช่การซ้อมรบร่วมแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

    จีนเดินหน้าโครงการสร้างสถานีอวกาศ คาดเสร็จปี 2565

    1493031266814.jpg
    จีน 24 เม.ย.-โครงการสร้างสถานีอวกาศของจีนมีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2565 หวังเป็นสถานีอวกาศแห่งแรกของจีนที่มีความทันสมัยในระดับสากล

    นายหวัง เซียง หัวหน้าสถาบันวิจัยด้านอวกาศของจีน ให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ซีซีทีวีว่า โครงการสร้างสถานีอวกาศของจีนมีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2565 หลังจากนั้นจีนมีเป้าหมายจะก่อสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ในห้วงอวกาศ เพื่อให้การทำงานและการพักอาศัยระยะยาวเป็นไปอย่างสะดวกสบาย นายหวังกล่าวว่า สถานีอวกาศของจีนจะมีขนาดใหญ่โต โดยมีน้ำหนักเกือบ 100 ตัน และจะเป็นสถานีอวกาศแห่งแรกของจีนที่มีความทันสมัยในระดับสากล.-สำนักข่าวไทย

    รมว.กลาโหมสหรัฐ เยือนอัฟกานิสถานหารือสถานการณ์สงคราม

    1493028035687-960x0.jpg
    คาบูล 24 เม.ย. – พล.อ. เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐเดินทางเยือนอัฟกานิสถานโดยไม่มีการประกาศให้ทราบล่วงหน้าวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์สงครามที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน ขณะที่รัฐบาลสหรัฐเล็งส่งทหารลงพื้นที่เพิ่มเติม

    พล.อ. แมททิส เดินทางถึงกรุงคาบูลวันนี้ นับเป็นจุดหมายสุดท้ายของการเยือน 6 ประเทศ เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับชาติพันธมิตรตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา การเดินทางมายังอัฟกานิสถานในครั้งนี้ก็เพื่อรับทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศ ทั้งนี้ สงครามในอัฟกานิสถานเริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2544 โดยสหรัฐมีการส่งทหารลงพื้นที่ทั้งสิ้น 9,800 นาย เพื่อร่วมต่อสู้กับตอลีบาน จนสามารถปฏิบัติภารกิจลุล่วงได้เมื่อปี 2557 แต่ยังคงต้องมีการจัดกำลังสนับสนุนให้แก่กองกำลังอัฟกานิสถานในพื้นที่รบอย่างต่อเนื่อง

    ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ว่า กลุ่มตอลีบาน ซึ่งเป็นศัตรูรับรู้ได้ว่า สหรัฐเริ่มถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ ทำให้เริ่มมีการยกระดับความพยายามในการโจมตีเป็นทวีคูณ ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่สหรัฐและพันธมิตรในอัฟกานิสถานจะร่วมผนึกกำลังกันตอบโต้ ด้านพล.อ. จอห์น นิโคลสัน ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐในกรุงคาบูลกล่าวต่อสภาคองเกรสเมื่อไม่นานมานี้ว่า จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนด้านกำลังพลทหารเพิ่มเติม เพื่อรับมือกับกลุ่มตอลีบาน

    ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน เพิ่งเกิดเหตุกลุ่มตอลีบานโจมตีฐานทัพทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีชาวอัฟกันเสียชีวิตกว่า 100 คน นอกจากนี้ ยังมีการกระจายกำลังเข้าควบคุมหลายพื้นที่สำคัญในจังหวัดเฮลมานด์ทางตอนใต้ด้วย.- สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐว่าการกระทำของรัสเซียในยูเครน เป็นอุปสรรคปรับสัมพันธ์กัน

    1493016196545-960x0.jpg
    วอชิงตัน 24 เม.ย. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวในการสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ผู้นำยูเครนว่า ปฏิบัติการของรัสเซียทางภาคตะวันออกของยูเครน ยังคงเป็นอุปสรรคขัดขวางการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับรัสเซีย

    นายมาร์ค โทนเนอร์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า นายทิลเลอร์สันหารือกับผู้นำยูเครนเกี่ยวกับการเยือนรัสเซียเมื่อเร็วๆ นี้ และข้อความที่กล่าวกับผู้นำรัสเซียว่า แม้สหรัฐมีความประสงค์จะปรับปรุงความสัมพันธ์กับรัสเซีย แต่การกระทำของรัสเซียทางภาคตะวันออกของยูเครนยังคงเป็นอุปสรรคขัดขวาง ทั้งสองยังได้หารือถึงกรณีที่ทีมสังเกตการณ์ชาวอเมริกันในสังกัดองค์การความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป(โอเอสซีอี) โดนทุ่นระเบิดระหว่างลาดตระเวนทางภาคตะวันออกของยูเครน รัสเซียให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนทางภาคตะวันออกของยูเครนและมีผู้เสียชีวิตจากความขัดแย้งกว่า 10,000 คน ซึ่งในเดือนนี้เข้าสู่ปีที่สี่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    กานา เคนยา และมาลาวี จะนำร่องทดลองวัคซีนมาลาเรียตัวแรกของโลกปีหน้า

    1493026147064-960x0.jpg
    ลอนดอน 24 เม.ย.- องค์การอนามัยโลกแถลงวันนี้ว่า จะมีโครงการนำร่องทดสอบวัคซีนมาลาเรียตัวแรกของโลกตั้งแต่ปี 2561อย่างกว้างขวางในกานา เคนยาและมาลาวี สำหรับกลุ่มทารกและเด็กเล็กในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง

    แถลงการณ์องค์การอนามัยโลกระบุว่า วัคซีนมาลาเรียชนิดฉีดที่เรียกว่าอาร์ทีเอส เอส หรือมอสกีริกซ์ ได้รับการพัฒนาจากบริษัทแกล็กโซสมิธไคลน์ (จีเอสเค) ผู้ผลิตยาของอังกฤษ เพื่อป้องกันเด็กจากเชื้อมาลาเรียที่ระบาดในแอฟริกา ตามโครงการจะมีเด็กจำนวน 360,000 คนที่จะได้รับวัคซีนระหว่างปี 2561-2572 โดยกำหนดฉีดวัคซีนเป็น 4 ระยะ ถือเป็นวัคซีนป้องกันโรคมาลาเรียตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติรับรองแล้ว องค์การอนามัยโลกคาดว่า วัคซีนตัวใหม่จะสามารถป้องกันโรคมาลาเรีย ซึ่งคร่าชีวิตประชาชน 429,000 คน ทั่วโลกในปี 2558

    โดยร้อยละ 92 ของกลุ่มผู้เสียชีวิตอยู่ในภูมิภาคแอฟริกา และ 2 ใน 3 ของจำนวนดังกล่าวเป็นเด็กอายุไม่ถึง 5 ขวบ องค์การอนามัยโลกระบุว่า มาลาวี เคนยา และกานาได้รับเลือกให้นำร่องโครงการทดลองวัคซีนป้องกันเชื้อมาลาเรียเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น มีอัตราผู้ติดเชื้อมาลาเรียสูง .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฝนพัดบ้านเรือน-พื้นที่เกษตรนครพนมเสียหาย

    779274-01.jpg
    พายุฝนพัดบ้านเรือนประชาชนใน จ.นครพนม พังเสียหาย ขณะพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบด้วย

    เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง พัดบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง ที่ ตำบลบ้านแพง หมู่ 4,5,6,7,8,13 อำเภอบ้านแพง จ.นครพนม พังเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ด้าน นางอุบล โยธินไทย อายุ 64 ปี ชาวบ้านบ้านดอนแพง หมู่ 7 ต.บ้านแพง หนึ่งในผู้ประสบภัย กล่าวว่า พายุฝน ฟ้าคะนอง ดังกล่าว เกิดขึ้นนานกว่า 1 ชั่วโมง ลมพัดแรงมาจากทางฝั่งเทือกเขาภูลังกา เป็นลมพายุหมุนพัดบ้านของตนพังเสียหายหลังคาเกือบทั้งหลัง โดยตนเองและครอบครัวต้องมายืนหลบอยู่ข้างกำแพงบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมตลอดเวลา

    หลังจากพายุสงบตนจึงได้ออกมาตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นหลังคาเสียหายเกือบทั้งหลังที่นอนหมอนมุ้งเปียกน้ำฝนตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน จากสภาพอากาศในจังหวัดนครพนมในช่วงนี้มีความแปรปรวนมาก ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ตลอดจนสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ได้เฝ้าระวังจากพายุฤดูร้อนในระยะนี้แล้ว แต่เมื่อพายุจริงๆ ก็ยังสร้างผลกระทบได้จำนวนมาก

    เบื้องต้น พบมีต้นไม้หักโค่นล้มลงมาทับบ้านเรือน และลมพายุที่พัดเอาหลังคาบ้านบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ต.บ้านแพง สร้างความเสียหายรวมทั้งสิ้นเกือบ 20 หลัง พื้นที่การเกษตร และสวนยางพาราอีกจำนวนหนึ่ง โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบความเสียหาย ส่วนหน่วยงานของทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอบ้านแพง ก็ได้เข้ามาแก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ตามปกติเป็นบางจุดแล้ว และบางจุดก็อยู่ในระหว่างดำเนินการ ส่วนทางชุมชน ทางผู้นำชุมชนก็ได้ร่วมกับชาวบ้านเร่งตัดกิ่งไม้และซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นไปบ้างบางส่วนแล้วเช่นกัน ส่วนบ้านหลังไหนที่เสียหายมาก ก็ได้ให้ย้ายไปพักอาศัยที่บ้านญาติก่อน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560


    พายุพัดต้นตาลในวัดพระธาตุพนม ทับ 2 แม่ลูกดับ


    779319-01.jpg
    สลด พายุฤดูร้อนพัดต้นตาลในวัดพระธาตุพนม จ. นครพนม ล้มทับ 2แม่ลูกชาวนนทบุรี ดับอนาถ

    ร.ต.อ.ณัชพล ดวงกางกอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม รับแจ้งมีเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กู้ภัยนาวาธาตุพนม ที่เกิดเหตุพบเต็นท์ผ้าใบที่กางไว้ชั่วคราวขาดกระจุยกระจาย หลังลมพายุสงบ พบพระเณรและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำเครื่องตัดถ่างตัดซากต้นตาลขนาด 1 คนโอบ ที่สูงประมาณ 22 เมตร ลำเลียงออก พบร่างนางนิภาพร อนุ อายุ 43 ปี และนายพิชญ์ อนุ วัย 24 ปี สองแม่ลูก ชาว ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

    ซึ่งทั้งคู่เป็นช่างภาพถ่ายภาพภายในวัดพระธาตุพนมมานานกว่า 10 ปี โดยนางนิภาพร ผู้เป็นมารดา ขาหักทั้ง 2 ข้างและมีบาดแผลที่ศีรษะเสียชีวิตระหว่างนำส่ง ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ส่วนนายพิชญ์ บุตรชาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ แพทย์ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนานร่วม 10 นาที กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะสภาพอากาศมืดครึ้มและมีลมกระโชกแรง แต่ยังไม่มีฝนตกลงมา ขณะนายพิชญ์ผู้ตายกำลังนั่งปริ๊นท์รูปภาพให้นักท่องเที่ยว โดยมีนางนิภาพรอยู่ในเต็นท์ ซึ่งกางไว้บริการนักท่องเที่ยวใต้ต้นตาลด้วย แรงลมที่กระโชกรุนแรงได้ซัดเอาต้นตาลหักโค่นทับเต็นท์พัง สองแม่ลูกวิ่งหนีไม่ทัน กระทั่งถูกทับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

    ชาวบ้านท่างิ้วโอด รถบรรทุกดินวิ่งถนนพังยับ 10 ก.ม.

    779304-01.jpg

    ชาวบ้านท่างิ้ว จ.นครศรีธรรมราช สุดบนนายทุนบ่อดินนำรถบรรทุกวิ่งนับร้อยเที่ยวต่อวันถนนพังยับนับสิบ กม.

    ชาวหมู่ 6 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลาบสิบครัวเรือนมารวมตัวกันลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ามาแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากรถบรรทุกดินของนายทุนรายหนึ่งเข้ามาสัมปทานบ่อดิน เพื่อขายดินแล้วขับรถบรรทุกดินเข้าออกวันละนับ 100 เที่ยว สร้างความเสียหายให้กับถนนอย่างหนัก เป็นระยะทางยาวเกือบ 10 กม.โดยไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาควบคุมดูแล นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมือง ได้เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ก่อนที่ชาวบ้านจะรวมตัวกันปิดถนน และได้สั่งให้เจ้าของบ่อดินหยุดทำการชั่วคราวเพื่อคลี่คลายสถานการณ์

    จากนั้นได้มีการเชิญตัวแทนชาวบ้าน 6 คน มีนางสุจารี เพ็งขวาง เป็นแกนนำเข้านั่งโต๊ะเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งกลุ่มชาวบ้านได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยข้อเรียกร้องของชาวบ้าน คือให้แก้ปัญหาฝุ่นและโคลนบนถนน , ซ่อมแซมถนนให้เหมือนเดิม ,กำหนดเวลาที่ชัดเจนคือ 08.00-17.00 น. , ให้ลดความเร็วของรถ , หยุดวันอาทิตย์ , หยุดกิจการจนกว่าจะแก้ปัญหาจนแล้วเสร็จ , ให้กรมทางหลวงเข้ามาตรวจสอบน้ำหนักการบรรทุกดิน , นำผ้าใบมาคลุมรถเพื่อไม่ให้ดินตกหล่นลงบนถนน และเรื่องสภาพสิ่งแวดล้อมบริเวณบ่อดินนั้นจะต้องไม่ให้พังลงในคูระบายน้ำ

    ขณะที่ นายสมพงษ์ มากมณี นายอำเภอเมือง ซึ่งเดินทางมาสมทบภายหลังได้มารับข้อเรียกร้องจากชาวบ้านพร้อมเข้าตรวจสอบที่บ่อดินซึ่งมี 2 บ่อในหมู่บ้านดังกล่าว พบว่าที่ตีนเขามีการขุดเอาดินไปขายเป็นวงกว้าง ขณะที่ภูเขาสูงนั้นถูกขุดจนหมดไปแล้วครึ่งลูก ซึ่งที่ชาวบ้านมาเรียกร้องก็เพื่อให้เจ้าของบ่อดินหรือนายทุนรายนี้มารับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ช่วยเหตุพายุถล่มกว่า 230 หลังคาเรือน

    779285-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงช่วยเหลือเหตุพายุถล่มบ้านประชาชนในพื้นที่ อ.ท่าคันโท กว่า 230 หลังคาเรือน

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิชาญ แท่นหิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือราษฎร ตำบลกรุงเก่า และตำบลกุดจิก อำเภอท่าคันโท ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวม 233 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่ตำบลกุดจิก ได้รับความเสียหายถึง 212 หลังคาเรือน

    นายอภิศักดิ์ สุราฤทธิ์ ราษฎรตำบลกุดจิก กล่าวว่า พายุได้เริ่มก่อตัวในช่วงค่ำวานนี้ และเกิดขึ้นในช่วงกลางดึก ทำให้ท้องฟ้าที่เป็นสีดำกลายเป็นสีแดง จนเกิดลมพายุพัดและพายุฝนลูกเห็บขนาดเท่าเม็ดมะยมตกลงมา ส่งผลให้บ้านที่หลังคาเป็นสังกะสีเกิดเสียงดังสนั่นและไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ ระหว่างนั้นยังเกิดลมพายุหมุนพัดหลังคาบ้านกระจัดกระจายหลายครอบครัวโดยเฉพาะสภาพของบ้านไม่แข็งแรงประชาชนต้องวิ่งหลบหนีหาที่กำบังแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    เบื้องต้น ทางอำเภอท่าคันโท และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้จัดหาเต้นท์ที่พักให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ขณะที่ นางเนตรชนก คำดี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กับราษฎร

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

    ค่าหมอกควันลำปาง เกินมาตรฐานสูงสุดในภาคเหนือ

    779151-01.jpg
    ค่าหมอกควันลำปางพุ่งเกินมาตรฐาน สูงสุดในพื้นที่ภาคเหนือ 165 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    ที่บริเวณถนน สายลำปาง-เชียงใหม่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เริ่มพบเห็นหมอกควันไฟป่าหลังเกิดไฟไหม้ป่าหลายจุด และ จากข้อมูลของกรมควบคุมมลพิษ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่จ.ลำปาง พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ที่ 165 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยจากสถิติ พบว่าในเดือนเมษายน 2560 ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐานมาแล้วถึง 7 วัน ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมมลพิษ รายงานว่า ปัจจุบันในพื้นที่ภาคเหนือยังคงเกิดปัญหาหมอกควันอยู่ และยังมีแนวโน้มว่าในช่วง 1-2 วันนี้ จะมีความเสี่ยงสูงที่ปริมาณหมอกควันจะสะสมตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่มีรายงานว่ายังคงเกิดไฟไหม้ป่า ในหลายจุด

    ด้านนายอุดร เทพทิพย์ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ควบคุมไฟป่าดอยขุนตาล-ผาเมืองลำปาง รายงาน ว่า ได้เกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่ ครั้งที่ 96 บริเวณนอกเขตป่าอนุรักษ์ พื้นที่ หมู่ 6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร โดยชุดลาดตระเวนไฟป่า ได้สนธิกำลังเข้าไปดับไฟป่า ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งการเดินเท้าเข้าไปดับไฟป่าครั้งนี้ ค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน ล่าสุด พบป่าเสียหายแล้วประมาณ 15 ไร่ สาเหตุมาจากชาวบ้านลอบเผาเพื่อหาของป่า

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

    ตร.ชุมพร รวบแก็งค์ค้ายายี่ห้อใหม่ 'ไนกี้' มูลค่า 250 ล้านบาท

    779293-01.jpg

    ผบช.ภ.8-ผู้ว่าฯ-ตร.ชุมพร ร่วมแถลงรวบแก็งค์ค้ายารายใหญ่ ยี่ห้อใหม่ "ไนกี้" มูลค่า 250 ล้านบาท

    ที่กองบังคับการ ตร.ภ.จว.ชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 นายณรงค์ พลละเอียด ผจว.ชุมพร พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พล.ต.ฐิติ ติตถะสิริ ผบ.มทบ.44 นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 เปิดแถลงข่าว การจับกุมแก็งค์ค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

    พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 กล่าวว่า ตรวจนับยาบ้าที่จับได้จำนวน 248 ห่อ/มัด จำนวน 496,000 เม็ด โดยทุกห่อจะมีการตีตรา สัญลักษณ์ NIKE คล้ายกับยี่ห้อรองเท้าชื่อดัง อีกทั้งขนาดเม็ดของยาบ้าเล็กลงแก็งค์ดังกล่าวขนยาบ้ามาจากด้านประเทศเมียนมาร์ที่ตั้งโรงงานผลิตตามรอยตะเข็บระหว่างประเทศ เพื่อส่งยาเสพติดทั้งหมดไปยังประเทศมาเลย์เซีย ยาเสพติดทั้งหมดมีมูลค่า 250 ล้านบาท ผู้ต้องหาบางรายมีหมายจับในหลายข้อหา บางรายเคยใช้อาวุธปืนสงครามยิงต่อสู้ตำรวจมาแล้ว นับว่าเป็นแก็งค์ค้ายาเสพติดและแก็งค์อาชญากรรมรายใหญ่รายหนึ่ง ซึ่งต้องขอชมเชย ตำรวจชุมพรที่มีความสามารถไหวพริบในการจับกุมแก็งค์ค้ายาเสพติดเหล่านี้ได้อย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบนร้อนจัด เหนือ,อีสาน,กลาง,ตะวันออก ใต้ มีฝน

    779012-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัด ภาคเหนือ อีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วน กทม. ร้อน อุณหภูมิสูงสุด 39 องศา

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

    บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนในช่วง 1-2 วันนี้ ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐจนมุม..ดอดจีบเวียดนามร่วมทัพ


    เผยแพร่เมื่อ 23 เม.ย. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 บริเวณชายฝั่งทางภาคกลางของชิลี

    1493086871685-960x0.jpg
    ซานเตียโก 25 เม.ย. – เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 บริเวณชายฝั่งทางภาคกลางของชิลีเมื่อเย็นวันจันทร์ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายร้ายแรง และไม่มีแนวโน้มเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวอยู่ห่างไปทางตะวันตกของเมืองท่าบัลปาราอีโซราว 35 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนตามอาคารหลายแห่งในกรุงซานเตียโก ซึ่งอยู่ห่างไปทางตะวันออก 115 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานตัวเลขแผ่นดินไหวขนาด 7.1 แต่ได้ปรับลดลงมาที่ 6.9 ในเวลาต่อมา หน่วยบริการฉุกเฉินชิลีแถลงว่า ไม่มีรายงานระบบสาธารณูปโภคเสียหายจากแผ่นดินไหว ซึ่งรู้สึกได้ถึงบางพื้นที่ในอาร์เจนตินาประเทศเพื่อนบ้าน .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือซ้อมยิงปืนใหญ่ ฉลองวันสถาปนากองทัพ ไร้วี่แววยิงขีปนาวุธ


    1493104992193-960x0.jpg
    โซล 25 เม.ย. - รายงานระบุว่า เกาหลีเหนือจัดซ้อมยิงปืนใหญ่ตามธรรมเนียม เนื่องในโอกาสวันสถาปนากองทัพประชาชนเกาหลี ครบรอบ 85 ปี และล่าสุดยังไม่มีสัญญาณว่าจะมีการทดสอบยิงขีปนาวุธในวันนี้

    ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า เกาหลีเหนืออาจทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ครั้งที่ 6 หรือยิงขีปนาวุธ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองทัพ แต่ยังไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจนถึงช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุว่า ยังไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติในเกาหลีเหนือ

    ด้านสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวรัฐบาลที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ระบุว่า เกาหลีเหนือจัดการซ้อมยิงปืนใหญ่ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองทัพ ในเมืองวอนซอน ทางตะวันออกของประเทศ โดยเชื่อว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ลงมากำกับดูแลด้วยตนเอง.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐนำเรือดำน้ำจอดที่เกาหลีใต้ข่มเกาหลีเหนือ

    1493095096194-960x0.jpg

    โซล 25 เม.ย. – สหรัฐนำเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ยูเอสเอสมิชิแกนแวะจอดเทียบท่าที่เกาหลีใต้วันนี้ เพื่อเป็นการแสดงแสนยานุภาพท่ามกลางความวิตกกังวลว่า เกาหลีเหนืออาจกำลังเตรียมการยิงขีปนาวุธหรือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ เนื่องในโอกาสฉลองวันสถาปนากองทัพ

    รายงานระบุว่า เรือดำน้ำยูเอสเอสมิชิแกนเข้าจอดเทียบท่าที่เมืองปูซาน ขณะที่กองเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐแล่นอยู่ในน่านน้ำเกาหลี และผู้แทนการทูตระดับสูงจากเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสหรัฐ มีกำหนดที่จะพบปะกันที่กรุงโตเกียว เพื่อหารือกรณีเกาหลีเหนือปฏิเสธที่จะยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ นอกจากนี้ นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า นายอู่ ต้าเหว่ย ทูตนิวเคลียร์จากจีนจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศในวันนี้ และจะหารือกับทูตนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ด้วย

    หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีของทางการจีนตีพิมพ์บทบรรณาธิการระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่ทั้งเกาหลีเหนือและสหรัฐต้องหยุดตอบโต้กัน และหันมารับฟังเหตุผลที่มีการเรียกร้องให้แก้ปัญหาด้วยสันติวิธี ขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนต่อสายตรงหาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐวานนี้ พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความอดกลั้น

    ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า เกาหลีเหนืออาจจะทดสอบยิงอาวุธนิวเคลียร์พิสัยไกลในวันนี้เนื่องในโอกาสวันสถาปนากองทัพประชาชนเกาหลีครบรอบ 85 ปี.-สำนักข่าวไทย


    นายกฯญี่ปุ่นจะพบปูตินระหว่างเยือนรัสเซีย

    1493113856057-960x0.jpg
    มอสโก 25 เม.ย. – ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงวันนี้ว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นจะเดินทางไปรัสเซียในสัปดาห์นี้ เพื่อพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ขณะที่ทั้งสองกำลังหาทางคลี่คลายความขัดแย้งเรื่องเขตแดนที่มีมานานหลายสิบปี

    ทำเนียบเครมลินแถลงว่า การเจรจากำหนดมีขึ้นในวันพฤหัสบดี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันและพัฒนาความร่วมมือรัสเซีย-ญี่ปุ่นทั้งด้านการเมือง การค้า เศรษฐกิจ และมนุษยธรรม การพบกันมีขึ้นภายหลังจากประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยที่ผู้นำทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้กรณีแย่งสิทธิครอบครองหมู่เกาะ และยังคงเป็นอุปสรรคของทั้งสองในการลงนามสนธิสัญญาสันติภาพอย่างเป็นทางการตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง สหภาพโซเวียตยึดหมู่เกาะบริเวณชายฝั่งทางเหนือของญี่ปุ่นช่วงวันสิ้นสุดสงครามโลกเมื่อปี 2488 .-สำนักข่าวไทย

    ผู้แทนเกาหลีใต้เผยได้หารือจีนและรัสเซีย เพื่อร่วมมือเรื่องเกาหลีเหนือ

    1493095617135-960x0.png
    โตเกียว 25 เม.ย. – นายคิม ฮงคยอน ผู้แทนพิเศษเกาหลีใต้ด้านกิจการสันติภาพและความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลีกล่าววันนี้ว่า เขาได้หารือแนวทางความร่วมมือกับจีนและรัสเซียในประเด็นเกาหลีเหนือ

    นายคิมกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการหารือกับผู้แทนฝ่ายญี่ปุ่นและสหรัฐในการประชุมที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งมีขึ้นท่ามกลางความกังวลเกาหลีเหนือเตรียมทดสอบนิวเคลียร์หรือยิงขีปนาวุธรอบใหม่ ขณะเดียวกันสื่อรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือมีปฏิบัติการซ้อมรบครั้งใหญ่ด้วยกระสุนจริงในวันนี้ในโอกาสครบรอบการสถาปนากองทัพเกาหลีเหนือ ในขณะที่เรือดำน้ำสหรัฐมาเทียบท่าในเกาหลีใต้เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกันท่ามกลางความวิตกต่อโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ .- สำนักข่าวไทย

    พ่อเลอ เปนชี้ลูกสาวต้องหาเสียงแบบทรัมป์

    1493113513943-960x0.jpg
    ปารีส 25 เม.ย.- นายฌอง-มารี เลอ เปน บิดาของนางมารีน เลอ เปน ผู้สมัครที่เข้ารอบสองเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสมองว่า บุตรสาวยังหาเสียงแข็งกร้าวไม่พอ และควรเอาอย่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ

    นายเลอ เปน วัย 88 ปี ก่อตั้งพรรคเนชันนัลฟรอนต์ สายขวาจัดในปี 2515 และถูกบุตรสาววัย 48 ปี ขับจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคในปี 2558 เขาให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุฟรานอินเตอร์ในวันนี้ว่า เธอผ่อนคลายมากเกินไป หากเป็นเขาจะหาเสียงแบบทรัมป์ เปิดกว้างและแข็งกร้าวสุด ๆ กับคนที่ทำให้ประเทศตกต่ำไม่ว่าจะเป็นฝ่ายซ้ายหรือฝ่ายขวา นายเลอ เปนเคยทำให้โลกตกตะลึงมาแล้วด้วยการเข้ารอบสองเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสปี 2555 ก่อนพ่ายให้แก่ฌากส์ ชีรัก ประธานาธิบดีในขณะนั้นที่ลงชิงเป็นสมัยที่ 2

    การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา นางเลอ เปนลบสถิติที่พรรคเคยทำได้ในการเลือกตั้งรอบแรกปี 2555 ด้วยการได้คะแนนเสียงถึง 7.6 ล้านคะแนน ตามการประกาศผลของกระทรวงมหาดไทย แต่ยังคงเป็นรองนายเอ็มมานูเอล มาครง สายกลาง เธอประกาศเมื่อวานนี้ว่า จะงดการทำหน้าที่บริหารพรรครายวัน ส่งสัญญาณว่าต้องการเสียงสนับสนุนนอกฐานเสียงเดิม.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฝรั่งเศสปลุกผู้มีสิทธิเลือกตั้งร่วมสกัดเลอเปนให้ได้

    1493087421780-960x0.jpg
    ปารีส 25 เม.ย. – ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งร่วมสกัดนางมารีน เลอเปน ผู้นำกลุ่มขวาจัด ซึ่งเข้าไปชิงชัยกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้สมัครที่มีนโยบายสนับสนุนสหภาพยุโรป(อียู) ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบสองเดือนหน้า

    สรุปผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกปรากฏว่า นายมาครงมีหวังที่จะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอายุน้อยที่สุดของฝรั่งเศส จากเสียงสนับสนุนร้อยละ 24.01 เหนือนางเลอเปนจากพรรคเนชันแนลฟรอนต์ที่ได้คะแนนร้อยละ 21.3 คะแนนเลือกตั้งที่ออกมาแสดงถึงความแตกแยกร้าวลึกในฝรั่งเศส โดยนายมาครงวัย 39 ปีมีนโยบายเปิดกว้างด้านพรมแดนและการค้าเสรีซึ่งกวาดคะแนนเสียงได้ในเมืองใหญ่หลายแห่ง ส่วนนางเลอเปนได้คะแนนเสียงตามพื้นที่ชานเมืองและเขตชนบทที่ต่อต้านกระแสโลกาภิวัฒน์ ประธานาธิบดีโอลลองด์เตือนว่า ฝรั่งเศสจะตกอยู่ในความเสี่ยงหากพรรคขวาจัดได้รับชัยชนะ ส่วนตัวเขาจะเลือกนายมาครงซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจในรัฐบาลของเขาเป็นเวลา 2 ปี -.สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นและบริษัทมาเลเซียพัฒนาแอปช่วยผู้ลี้ภัย

    1493110342888-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 25 เม.ย.- สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติและบริษัทมาเลเซียออกแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาและแสดงความเห็นใจต่อผู้ลี้ภัยทั่วโลก

    แอปมือถือที่ใช้ชื่อว่า ``Finding Home'' ได้รับการพัฒนาจากบริษัทเกรย์มาเลเซีย โดยอ้างอิงเรื่องจริงของวัยรุ่นหญิงชาวมุสลิมเมียนมาร์ที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนและมาใช้ชีวิตในมาเลเซีย นายริชาร์ด ทาวลิส ผู้แทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่ยูเอ็นกล่าวว่า แอปผู้ลี้ภัยจะทำให้ผู้ใช้ได้เข้าใจชีวิตในแต่ละวันของผู้ลี้ภัยที่ต้องเดินทางเพื่อแสวงหาความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยฯรายงานว่ามีผู้ขอลี้ภัยและผู้ลี้ภัยกว่า 150,000 คนในมาเลเซีย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมี 36,000 คนอายุไม่ถึง 18 ปี .- สำนักข่าวไทย

    ออสโลจะเป็นเมืองแรกของโลก ที่มียวดยานปลอดมลพิษ

    1493109869727-960x0.jpg

    ออสโล 25 เม.ย.- กรุงออสโลของนอร์เวย์จะเป็นเมืองแรกของโลกที่มียวดยานปลอดมลพิษ เพราะรถโดยสารสาธารณะส่วนใหญ่ใช้พลังน้ำหรือไฟฟ้า และมีสัดส่วนรถไฟฟ้ามากที่สุดในโลก

    ศูนย์เพื่อการวิจัยเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ จะจัดการสัมมนาทางเว็บไซต์ ในวันที่ 27 เมษายนนี้ เผยแพร่รายงานการจัดอันดับ 35 เมืองที่มียวดยานปลอดมลพิษมากที่สุดในโลก สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ คนหนึ่งว่า จากการตรวจสอบนโยบายปัจจุบันและแผนการส่งเสริมการคมนาคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พบว่า 10 อันดับแรกเป็นเมืองในยุโรปถึง 8 อันดับ ที่เหลือเป็นกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น และกรุงโซลของเกาหลีใต้

    รายงานระบุว่า กรุงออสโลของนอร์เวย์จะเป็นเมืองแรกของโลกที่มียวดยานปลอดมลพิษ เพราะนอกจากรถโดยสารสาธารณะส่วนใหญ่ใช้พลังน้ำหรือไฟฟ้า และมีสัดส่วนรถไฟฟ้ามากที่สุดในโลกแล้ว สภาเทศบาลฯ ยังเตรียมจำกัดจำนวนยวดยานที่จะแล่นเข้าใจกลางเมืองด้วย อันดับ 2 คือ กรุงลอนดอนของอังกฤษ เพราะชาวเมืองส่วนใหญ่ใช้รถโดยสารสาธารณะมากกว่ารถส่วนตัว ทางการมีแผนจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ภายในปี 2568 ลงให้ได้ร้อยละ 60 จากระดับการปล่อยในปี 2533 ส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้าและแบ่งปันจักรยาน อันดับ 2 คือ กรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ ส่วนอันดับสุดท้าย คือ กรุงไคโรของอียิปต์.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจสเปนบุกจับผู้ต้องสงสัย 8 คน เอี่ยวกลุ่มติดอาวุธอิสลาม

    1493112855870-960x0.jpg

    มาดริด 25 เม.ย. – ตำรวจสเปนประสานกำลังตำรวจเบลเยียมปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มติดอาวุธอิสลามบุกค้น 12 จุด ทั่วเมืองบาร์เซโลนา และจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 8 คน

    ตำรวจสเปนออกแถลงการณ์ระบุว่า ผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมดเป็นชาวโมร็อกโก มีอายุระหว่าง 21-39 ปี ปฏิบัติการบุกค้นมีขึ้น หลังจากที่ตำรวจเฝ้าติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนพัวพันกับกลุ่มติดอาวุธอิสลามและก่ออาชญากรรมในเมืองบาร์เซโลนาตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทยสเปนเผยว่า ล่าสุดทางการสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 22 คนจากการปฏิบัติการทั้งสิ้น 16 ครั้งในปีนี้.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนาม-กัมพูชา ลงนามสร้างทางหลวงเชื่อม โฮจิมินห์-พนมเปญ

    1493112026496-960x0.jpg
    พนมเปญ 25 เม.ย.- ผู้นำเวียดนามและกัมพูชาเป็นประธานในพิธีลงนามสร้างทางหลวงเชื่อมนครโฮจิมินห์ของเวียดนามกับกรุงพนมเปญของกัมพูชา

    นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวนฟุกของเวียดนามนำคณะพบหารือกับนายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชาเป็นวันที่สองในวันนี้ระหว่างการเยือนกัมพูชา 3 วันฉลองการสถาปนาความสันพันธ์ทางการทูตครบ 50 ปี จากนั้นได้

    เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือหลายฉบับ หนึ่งในนั้นคือการสร้างทางหลวงเชื่อมนครโฮจิมินห์กับกรุงพนมเปญ ส่วนเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีทั้งสองได้เปิดสะพานเชื่อมจังหวัดกันดาล ทางใต้ของกัมพูชากับจังหวัดอันเกียง บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเวียดนามเพื่อส่งเสริมการค้าและความร่วมมือระหว่างกัน.- สำนักข่าวไทย

    ยูเครนตัดไฟฟ้าพื้นที่กลุ่มแบ่งแยกดินแดน โดยอ้างว่าค้างหนี้

    1493105856057-960x0.jpg
    เคียฟ 25 เม.ย. – บริษัทการไฟฟ้าแห่งชาติยูเครนแถลงวันนี้กรณีตัดไฟฟ้าในพื้นที่บางส่วนทางภาคตะวันออกซึ่งเป็นเขตของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนสนับสนุนรัสเซีย โดยอ้างว่าค้างชำระหนี้ก้อนโต

    ขณะนี้ยังไม่มีปฏิกิริยาจากกลุ่มผู้นำการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดลูฮันสค์ซึ่งตกอยู่ในภาวะตึงเครียดกับรัฐบาลยูเครนจากการเผชิญหน้าระหว่างรัสเซียกับรัฐบาลยูเครนที่ชาติตะวันตกหนุนหลัง นายวีเซโวล็อด โควัลชุก ผู้อำนวยการบริษัทการไฟฟ้ายูเครเนอร์โกกล่าวทางเฟซบุ๊กว่า ต้องระงับการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังจังหวัดลูฮันสค์ทั้งหมดในคืนนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานเจ้าหน้าที่ด้านพลังงานกล่าวว่า จังหวัดลูฮันสค์ซึ่งอยู่ใกล้กับชายแดนรัสเซียได้เตรียมการไว้แล้วและจะหาจากแหล่งอื่นๆต่อไป ทางการยูเครนได้ระงับส่งก๊าซมายังจังหวัดลูฮันสค์เมื่อปี 2558 โดยอ้างว่าค้างชำระหนี้เช่นกัน และมีมาตรการปิดล้อมทางเศรษฐกิจในพื้นที่เมื่อเดือนมีนาคม .-สำนักข่าวไทย

    เรียกร้องร่วมกันปกป้องขั้วโลกใต้ในวันเพนกวินโลก

    1493102984706-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 25 เม.ย.- นักวิทยาศาสตร์ใช้วันนี้ซึ่งเป็นวันเพนกวินโลกเรียกร้องให้โลกร่วมกันปกป้องสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในทวีปแอนตาร์กติกาที่อยู่ขั้วโลกใต้ให้มากกว่านี้

    นักชีววิทยาประมงแอนตาร์กติก สำนักงานมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐกล่าวว่า เพนกวินเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะทำให้โลกตระหนักถึงความจำเป็นของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมขั้วโลกใต้ เพราะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นสัญลักษณ์ของระบบนิเวศแบบนี้ ชะตากรรมของเพนกวินฝากไว้กับการดูแลระบบนิเวศอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเข้าใจเรื่องผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการกระทำของคน ผลการศึกษาปี 2558 พบว่า สองในสามของเพนกวิน 18 ชนิดทั่วโลกไล่ตั้งแต่หมู่เกาะกาลาปากอสแถบเส้นศูนย์สูตรลงมาจนถึงทะเลน้ำแข็งของทวีปแอนตาร์กติกามีจำนวนลดลง โดยเฉพาะเพนกวินขั้วโลกใต้ที่เสี่ยงสูงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะมีที่อยู่น้อยลงจากแผ่นน้ำแข็งลดลง และมีอาหารน้อยลงจากน้ำทะเลอุ่นขึ้น

    คณะกรรมการเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่มีชีวิตในแอนตาร์กติกตกลงกันเมื่อปีก่อนเรื่องตั้งเขตอนุรักษ์ทางทะเลในทะเลรอสส์ที่เป็นอ่าวลึกของทวีปแอนตาร์กติกา และเป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลจำนวนมาก คณะกรรมการจะจัดการประชุมประจำปีครั้งหน้าในเดือนตุลาคมที่เมืองโฮบาร์ตของออสเตรเลีย .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทุเรียนเนินสูงติดสติกเกอร์ชื่อร้านสร้างความมั่นใจ

    779559-01.jpg
    พ่อค้าแม่ค้าตลาดผลไม้เนินสูงนำสติกเกอร์ชื่อร้าน พร้อมเบอร์โทรศัพท์มาติดที่ผลทุเรียนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

    นายวิโรจน์ งามระเบียบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินสูง จ.จันทบุรี ได้ร่วมกับ พ่อค้าแม่ค้าตลาดผลไม้เนินสูง นำสติกเกอร์ผลไม้คุณภาพ และชื่อร้านของพ่อค้าแม่ค้าพร้อมเบอร์โทรศัพท์ของร้านจำหน่ายทุเรียนมาติดที่ผลทุเรียน เพื่อให้ลูกค้า และนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเลือกซื้อทุเรียนที่มีคุณภาพ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ได้กินทุเรียนที่มีคุณภาพไม่เจอทุเรียนอ่อน รวมทั้งยังเป็นการตัดวงจรการนำทุเรียนอ่อนมาขายให้กับผู้บริโภค

    ทั้งนี้หลังจากที่ทางเทศบาลตำเนินสูงได้มีการนำสติกเกอร์มาติดที่ผลทุเรียนก็ทำให้มีผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวมาจอดรถแวะซื้อทุเรียนไปรับประทาน และซื้อทุเรียนกลับไปเป็นของฝากกันอย่างคึกคัก เพราะมั่นใจว่าทุเรียนที่ตลาดผลไม้เนินสูงมีคุณภาพ นางลาวัลย์ หอมอเนก แม่ค้าขายทุเรียนตลาดผลไม้เนินสูง กล่าวว่า หากลูกค้าเจอทุเรียนดิบ หรือทุเรียนอ่อนลูกค้าสามารถที่จะถ่ายรูปลงไลน์ และลงเฟชบุ๊กมาให้ดูได้ ซึ่งหลังจากที่ทางเทศบาลตำบลเนินสูงมีไอเดียนี้ขึ้นมาผลการตอบรับดีมาก ลูกค้า และนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจที่จะมาซื้อทุเรียนที่ตลาดผลไม้เนินสูงมากขึ้น

    นายรัฐกานต์ พลศักดิ์ขวา นักท่องเที่ยวที่มาซื้อทุเรียน กล่าวว่าจากที่พ่อค้าแม่ค้ามีการนำสติกเกอร์มาแสดงชื่อตลาด ชื่อร้านและเบอร์โทรศัพท์ติดไว้ที่ผลทุเรียนนั้น ตนเองเห็นด้วยเพราะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวที่มาเลือกซื้อทุเรียนไปรับประทาน และซื้อทุเรียนกลับไปเป็นของฝาก ซึ่งตนเองมาซื้อทุกปีก็ได้ทุเรียนที่มีคุณภาพกลับไป

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560

    สงขลาเด็กเสริฟลาว เขียนภาษาไทยแบบแนวตั้ง

    779598-01.jpg

    แหวกแนว..พนักงานเสริฟชาวลาวเขียนหนังสือภาษาไทยแบบแนวตั้ง เผยฝึกเขียนจากเพื่อนคนไทยเพียง 1 อาทิตย์

    ที่ร้านแม่เบญปลาเผา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนพลพิชัย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีพนักเสริฟชายคนหนึ่งซึ่งเป็นชาวลาว ชื่อว่า นายเพชรไพรวัล จันทะพูสิน อายุ 18 ปี หรือชิน มีวิธีการเขียนภาษาไทยในการรับออร์เดอร์ของลูกค้าที่แตกต่างจากการเขียนภาษาไทยทั่วๆไป เพราะปกติการเขียนหนังสือภาษาไทยจะเขียนเป็นแนวนอนเรียงไปตามบรรทัด แต่สำหรับ นายเพชรไพรวัล กลับพลิกสมุดให้ตั้งฉากและเขียนเป็นแนวตั้งแทน และเขียนได้อย่างคล่องแคล่วถูกต้องและลายมือแม้จะไม่สวยแต่ก็สามารถอ่านออก รวมทั้งยังถือปากกาด้วยนิ้วชี้นิ้วนางและนิ้วกลางเข้าด้วยกัน แต่หากลูกค้าไม่สังเกตุก็จะไม่รู้ว่าเขียนหนังสือเป็นแนวตั้งและนึกว่าจะเป็นคนไทยแท้ๆ

    นายเพชรไพรวัล บอกว่า เพิ่งเดินทางมาจากประเทศลาวเข้ามาทำงานที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้ประมาณ 1 เดือน และได้ฝึกหัดเขียนภาษาไทยโดยเฉพาะเมนูอาหารมาประมาณอาทิตย์กว่าโดยมีพนักงานเสริฟคนไทยช่วยสอนให้ จนสามารถเขียนภาษาไทยและรับออร์เดอร์ลูกค้าได้ และฝึกเขียนแบบนี้มาตั้งแต่ต้นเพราะเขียนถนัดมือและคล่องแคล่ว แต่มีลูกค้าหลายคนที่เห็นแล้วแปลกและมักจะสอบถามวิธีการเขียนและยิ่งได้รู้ว่าเป็นคนลาวด้วยแล้วส่วนใหญ่ก็จะชื่นชมในความสามารถที่เขียนภาษาไทยได้แม้วิธีการเขียนจะแตกต่างคนไทยก็ตาม

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560

    กอ.รมน.ภาค4 แจงคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุระเบิด

    779594-02.jpg

    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุระเบิด เผาเสาไฟฟ้า หลายจุด

    ที่ห้องแถลงข่าวประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าว ถึงความคืบหน้าทางคดีคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดและเผาเสาไฟฟ้า และสายส่งสัญญาณโทรศัพท์จำนวนหลายจุด เมื่อวันที่ 6 และ 7 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

    ด้าน ความคืบหน้าของคดี มีดังนี้ ในพื้นที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี การรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์พบสารพันธุกรรม (DNA) ที่แผงวงจรจุดระเบิดตรงกับ นายมัฮหมูด ในพื้นที่ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ตรวจพบสารพันธุกรรม (DNA) บริเวณแผงวงจรระเบิดตรงกับ นายอัสรีย์ ทั้งสองถูกควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก ผลการซักถาม นายอัสรีย์ฯ ให้การว่าถูกชักชวนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่ถูกซัดทอดอีกหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมออกหมายจับต่อไป

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560

    โคราชชวนทำดีเพื่อพ่อบริจาค โลหิต อวัยวะดวงตา

    779583-01.jpg

    เหล่ากาชาดโคราช “ชวนทำดีเพื่อพ่อ” บริจาคโลหิต อวัยวะดวงตา สานต่อปณิธาน รัชกาลที่ 9

    เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา ร่วมกับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช จัดกิจกรรม "MHeart สายโลหิต สายใจ บริจาคโลหิต น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 " ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อปณิธาน ร่วมบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา ช่วยเหลือพี่น้องไทย ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2560 ที่ห้องวาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช โดยมี พลโทธรากฤต ทับทองสิทธิ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 กองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธี

    พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นางสาวศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทยและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะ และดวงตาอย่างต่อเนื่อง ด้านนางณัฏฐินีภรณ์ เผยว่า ในส่วนของโลหิตที่ต้องการมากที่สุด ยังต้องการทุกกรุ๊ป อย่างไรก็ตามคาดว่า ตลอดการจัดงาน จะได้โลหิต ประมาณ 400 ยูนิต หรือ160,000 ซีซี


    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ช่วยผู้ประสบวาตภัย-บ้านพัง 415 หลัง

    779529-01.jpg

    ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ สั่ง ปภ. เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 415 หลัง

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจความเสียหาย จากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาพายุฝนลูกเห็บได้สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง รวม 5 อำเภอ โดยเฉพาะในเขต อ.ยางตลาด บ้านเรือนประชาชนจำนวน 77 หลังคาเรือน ถูกพายุพัดเสียหาย และรายที่หนักที่สุดเป็นบ้านของนายหลอง สินตาลี อายุ 49 ปี

    ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สรุปความเสียหาย ซึ่งเกิดจากพายุตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ถึงตลอดทั้งคืนของวันที่ 24 เมษายน นั้น ประกอบด้วย อ.ท่าคันโท อ.นาคู อ.ยางตลาด อ.สหัสขันธ์ และ อ.ฆ้องชัย รวมความเสียหาย 5 อำเภอ 15 ตำบล 55 หมู่บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 415 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูง และแรงต่ำถูกพายุพัดล้มภายในมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560

    นอภ.โนนสะอาดอุดรฯ มอบเงินช่วยญาติเหยื่อวาตภัย

    779527-01.jpg

    นายอำเภอโนนสะอาด จ.อุดรธานี มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุวาตภัย

    นายชัชวาลย์ ปทานนท์ นายอำเภอโนนสะอาด พร้อมด้วยตัวแทนอำเภอโนนสะอาด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี ได้มอบเงินและสิ่งของสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต 2 คน จากเหตุ พายุลมฝนพัดบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหาย โดยนายอำเภอโนนสะอาดได้มอบหมายให้กรมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องดูแลและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้อำเภอโนนสะอาด มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 186 หลัง ซึ่งอขณะนี้ยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560


    ประปานครพนมมั่นใจมีน้ำเพียงพอหลังระดับแม่น้ำโขงลด

    779513-01.jpg

    การประปาส่วนภูมิภาค นครพนม มั่นใจมีน้ำเพียงพอไม่ขาดแคลน หลังระดับน้ำโขงลดลง

    นายสุคนธ์ ศรีนา ผู้จัดการสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ภัยแล้งเริ่มกระทบทำให้ระดับน้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็ว ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.ธาตุพนม ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อม ในการผลิตประปา ตามสถานีสูบน้ำดิบแรงดันต่ำ ซึ่งมีการสูบน้ำจากน้ำโขงมาเข้าสู่กระบวนการผลิตประปา เพื่อเตรียมพร้อมรับมือปัญหาภัยแล้ง หลังระดับน้ำโขงลด ป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำ รวมถึงให้กระบวนการผลิตมีคุณภาพมาตรฐาน สะอาดปลอดภัย ในส่วนของ การประภาส่วนภูมิภาคสาขา อ.ธาตุพนม มีพื้นที่ บริการ รวม 4 อำเภอ ประกอบ ด้วย อ.ธาตุพนม อ.นาแก อ.เรณูนคร และ อ.ปลาปาก มีผู้ใช้บริการ ทั้งหมด จำนวน 10,780 ราย สามารถผลิตน้ำประปาได้ วันละประมาณ 14,640 ลูกบาศก์เมตร

    ซึ่งเพียงพอกับความต้องการของประชาชน และในปี 2559 ได้รับงบประมาณ จำนวน 45 ล้านบาท ในการเพิ่มจุดสูบน้ำแรงดันต่ำ แห่งใหม่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านศรีนคร ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับแก้ปัญหาภัยแล้ง ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ทั้งนี้มีความมั่นใจว่าการผลิตน้ำประปา จะเพียงพอ ไม่ขาดแคลน จนถึงช่วงฤดูฝน พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังประชาชน ให้ช่วยกันประหยัดน้ำ หรือหากมีปัญหาระบบประปาชำรุดเสียหาย สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 0-4254-1154

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน 27-29 เม.ย.นี้ เหนือ อีสาน มีพายุฝน

    779514-01.jpg

    พยากรณ์เที่ยงวัน ระบุ ช่วงวันที่ 27-29 เม.ย.นี้ ภาคเหนือ อีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วน กทม.ปริมณฑล กลางวันร้อนมีฝนบางแห่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 25 เมษายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วงวันที่ 27-29 เม.ย.60 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น กับมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

    ขณะที่พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ช่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ต้นเหตุสหรัฐถล่มซีเรีย บุกเกาหลี


    เผยแพร่เมื่อ 24 เม.ย. 2017
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเริ่มเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่อต้านขีปนาวุธ เข้าพื้นที่ติดตั้งในเกาหลีใต้แล้ว

    1493178036066-960x0.jpg
    โซล 26 เม.ย. – สำนักข่าวยอนฮัพ ของเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า รถพ่วง 6 คัน ที่บรรทุกอุปกรณ์ต่าง ๆ ของระบบป้องกันขีปนาวุธที่ระดับความสูง หรือ ทาด ของสหรัฐ ได้เข้าไปในบริเวณพื้นที่ติดตั้งขีปนาวุธในเกาหลีใต้แล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

    ในขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ กล่าวในแถลงการณ์ว่า อุปกรณ์บางส่วนของระบบป้องกันขีปนาวุธทาด ได้ถูกเคลื่อนย้ายเข้าในพื้นที่ติดตั้งที่เดิมเคยเป็นสนามกอล์ฟในมณฑลซองจู จังหวัดกยองซางเหนือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ในแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า เกาหลีใต้และสหรัฐกำลังประสานงานกันเพื่อให้ระบบป้องกันขีปนาวุธทาดสามารถใช้งานได้โดยเร็วเพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางด้านอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ กองทัพสหรัฐและเกาหลีใต้ ไม่อยากเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความคืบหน้าของการติดตั้งระบบทาด

    ในขณะที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ก็มีการอภิปรายโต้วาทีกันว่า ควรจะเดินหน้าติดตั้งระบบทาดหรือเลื่อนไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้ว ภาพข่าวทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นรถพ่วงของทหารขนย้ายอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เข้าไปในพื้นที่ติดตั้ง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล นครหลวงไปทางใต้ราว 250 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีภาพผู้ประท้วงต่อต้านการติดตั้งระบบทาด ขว้างขวดน้ำเข้าใส่รถพ่วงและมีตำรวจพยายามขัดขวาง.-สำนักข่าวไทย

    ตัวเต็งผู้สมัครประธานาธิบดีเสียใจที่เคลื่อนระบบทาดมาเกาหลีใต้

    1493176131222-960x0.jpg

    โซล 26 เม.ย. – โฆษกนายมุน แจอิน ตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า การเคลื่อนระบบป้องกันขีปนาวุธในบรรยากาศชั้นสูง(ทาด)ของกองทัพสหรัฐเข้ามาติดตั้งในเกาหลีใต้วันนี้ นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

    นายปัก ควางยอน โฆษกนายมุนกล่าวตามแถลงการณ์ว่า ความเคลื่อนไหวในการเคลื่อนย้ายระบบต่อต้านขีปนาวุธเข้ามาประจำการในเกาหลีใต้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และส่งผลต่อรัฐบาลชุดต่อไปที่จะตัดสินใจในนโยบายประจำการระบบป้องกันภัยขีปนาวุธซึ่งเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมาก การเคลื่อนระบบทาดเข้ามาติดตั้งในเกาหลีใต้เร็วกว่าที่คาดไว้

    ทำให้กลุ่มชาวบ้านท้องถิ่นหลายร้อยคนพากันประท้วงขับไล่ เช่นเดียวกับนายมุน แจอิน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในการเลือกตั้ง 9 พฤษภาคมนี้กล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นความเคลื่อนไหวที่ไม่สนใจเสียงของประชาชนและไม่เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่ที่จะต้องดำเนินการตัดสินใจอย่างไรต่อไป .- สำนักข่าวไทย


    ฮุนไดได้รับผลกระทบจากกระแสต้านระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ

    1493190530910-960x0.jpg
    โซล 26 เม.ย. – บริษัทฮุนไดมอเตอร์ในเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า ผลกำไรในไตรมาสแรกของบริษัทดิ่งลงกว่าร้อยละ 20 ขณะที่การติดตั้งระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของกองทัพสหรัฐในเกาหลีใต้เผชิญกับกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงในจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์รายใหญ่ที่สุด

    ค่ายรถเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดกำไรสุทธิระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคมมีจำนวน 1.3 ล้านล้านวอน (42,000 ล้านบาท) ลดลงถึงร้อยละ 21 จาก 1.7 ล้านล้านวอนในช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งผลกำไรที่ดิ่งลงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ข้อมูลการเงิน FactSet ระบุว่า ยอดขายเพิ่มร้อยละ 5 มาที่ 23.4 ล้านล้านวอน แต่ผลกำไรจากการดำเนินงานลดร้อยละ 7 มาอยู่ที่ 1.3 ล้านล้านวอน ฮุนไดมอเตอร์ ผู้ผลิตรถอเนกประสงค์ฮุนไดทูซอน และรถยนต์นั่งขนาดกลางฮุนไดโซนาต้ารายงานว่า ขายรถยนต์ได้ 206,000 คัน ในจีนช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ ลดลงร้อยละ 14 จากเมื่อปีก่อน นอกจากนี้ผลประกอบการของฮุนไดในสหรัฐซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับสอง ยังลดลงร้อยละ 3 บดบังการขยายตัวในยุโรปตะวันตกและอินเดีย .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเผชิญปัญหาน้ำมันขาดแคลน-ราคาพุ่ง 2 เท่า

    1493179339352-960x0.jpg
    เปียงยาง 26 เม.ย. – เกาหลีเหนือเผชิญปัญหาน้ำมันขาดแคลน ทางการสั่งจำกัดปริมาณจ่ายน้ำมัน สถานีบริการน้ำมันหลายแห่งปิดให้บริการ ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเกือบสองเท่า

    รายงานระบุว่า สถานีบริการน้ำมันหลายแห่งในกรุงเปียงยางเริ่มทยอยปิดให้บริการนับแต่วันที่ 19 เมษายน โดยบางแห่งมีการตั้งสิ่งกีดขวางบริเวณทางเข้า ขณะที่บางแห่งระบุว่าไม่มีพนักงานเติมน้ำมัน หรือแม้กระทั่งเลือกเติมให้เฉพาะรถของเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนสถานีที่เปิดให้บริการก็มีชาวกรุงเปียงยางจำนวนมากขับรถไปเข้าคิวรอจนแถวยาวล้นออกนอกสถานี สาเหตุปัญหาน้ำมันขาดแคลนในเมืองหลวงของเกาหลีเหนือยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด และไม่มีใครทราบว่า ทางการจะมีการจำกัดปริมาณการจ่ายน้ำมันให้แก่ประชาชนไปจนถึงเมื่อไร

    ส่วนราคาน้ำมันก็พุ่งสูงขึ้นจากราคาปกติ โดยขณะนี้ราคาตั๋วเติมน้ำมัน 15 กิโลกรัมอยู่ที่ราว 23 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 800 บาท) จากปกติซึ่งอยู่ที่ประมาณ 13 ดอลลาร์ (เกือบ 450 บาท).- สำนักข่าวไทย

    จีนเปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบินต่อเองลำแรก

    1493177056402-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 26 เม.ย. – จีนเผยโฉมเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่สร้างและออกแบบเองภายในประเทศ ท่ามกลางบรรยากาศความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีและข้อพิพาทเขตแดนในทะเลจีนใต้

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เรือลำดังกล่าวได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากอู่แห้งและปล่อยลงสู่น้ำในช่วงระหว่างพิธีเปิดตัวที่เมืองท่าต้าเหลียน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศวันนี้ นับเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำที่ 2 ของจีนต่อจากเรือเหลียวหนิง ที่จีนซื้อตัวเรือต่อมาจากยูเครนเพื่อนำมายกเครื่องใหม่และนำเข้าประจำการในกองทัพเรือนับแต่ปี 2555 ก่อนหน้านี้ กระทรวงกลาโหมเผยว่า เรือลำใหม่สามารถรองรับน้ำหนักเครื่องบินได้มากถึง 50,000 ตัน และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบดั้งเดิมแทนระบบนิวเคลียร์

    สื่อจีนคาดว่า เรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่จะเข้าประจำการอย่างเป็นทางการในปี 2563 และจะใช้บรรทุกเครื่องบินขับไล่เจ-15 ของจีนพร้อมกับเครื่องบินรบรุ่นอื่นๆ ด้วย
    ทั้งนี้ พิธีเปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบินลำล่าสุดของจีนมีขึ้น หลังวันสถาปนากองทัพเรือครบรอบ 68 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังเป็นการเคลื่อนไหวจากฝั่งจีนท่ามกลางบรรยากาศความตึงเครียดครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือต่อกรณีโครงการอาวุธนิวเคลียร์.- สำนักข่าวไทย

    วิกฤตขาดแคลนมันฝรั่งในญี่ปุ่นยังไม่ยุติ

    1493194252719-960x0.jpg
    โตเกียว 26 เม.ย.- วิกฤตขาดแคลนมันฝรั่งในญี่ปุ่นยังไม่มีท่าทีว่าจะยุติลงง่าย ๆ หลังจากไต้ฝุ่นหลายลูกถล่มเกาะฮอกไกโดที่เป็นแหล่งปลูกมันฝรั่งชื่อดังของประเทศเมื่อปีก่อน จนบริษัทผู้ผลิตขนมจากมันฝรั่งต้องประกาศระงับการผลิต

    คาลบี ผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของญี่ปุ่นประกาศหยุดจำหน่ายขนมจากมันฝรั่งประมาณ 30 ชนิดทั่วประเทศหรือบางพื้นที่ตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นมา เจ้าหน้าที่บริษัทเผยในวันนี้ว่า ยังไม่ทราบว่าจะเริ่มการผลิตได้เมื่อใด เนื่องจากมันฝรั่งเป็นพืชที่ปลูกได้เพียงปีละครั้ง ภาพข่าวที่ส่งต่อกันในโลกสังคมออนไลน์เห็นชั้นวางขนมขบเคี้ยวจากมันฝรั่งตามร้านค้าต่าง ๆ ว่างเปล่าไม่มีสินค้า และมีผู้นำขนมมาเปิดประมูลโก่งราคาสูงลิบลิ่ว ประกอบกับระเบียบการนำเข้าสินค้าของญี่ปุ่นที่มีความเข้มงวดเคร่งครัด ทำให้สถานการณ์มันฝรั่งขาดแคลนยังทวีความรุนแรง อุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวในญี่ปุ่นมียอดจำหน่ายปีละเกือบ 163,000 ล้านเยน (เกือบ 50,450 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    ชี้ตอลีบานเปลี่ยนกลยุทธ์ก่อเหตุกับรัฐบาลอัฟกานิสถาน

    1493192055815-960x0.jpg
    คาบูล 26 เม.ย.- นักวิเคราะห์การเมืองในอัฟกานิสถานมองว่า กลุ่มตอลีบานกำลังเปลี่ยนกลยุทธ์ในการก่อเหตุร้ายกับรัฐบาลด้วยการหันมาใช้ข่าวกรองเป็นเครื่องมือในการโจมตี

    นายวาฮีด มุจดา นักวิเคราะห์การเมืองและอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสมัยรัฐบาลตอลีบานกล่าวถึงเหตุกลุ่มตอลีบาน 10 คนปลอมตัวสวมเครื่องแบบทหารขับรถจี๊ป 2 คัน ผ่านด่านตรวจหลายด่านเข้าไปในค่ายทหารทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวันที่ 21 เมษายนโดยอ้างว่าจะพาคนเจ็บไปโรงพยาบาล มีทหารและเจ้าหน้าที่ถูกสังหารมากกว่า 250 นายตามรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่น นายมุจดาระบุว่า คนร้าย 4 คนน่าจะเคยทำงานในค่ายทหารมาแล้วอย่างน้อยปีสองปีจึงได้รู้ขั้นตอนกระบวนการทั้งหมดของทหาร เริ่มจากการโชว์เอกสารปลอมที่ด่านตรวจแรกและด่านตรวจที่สอง แล้วก่อเหตุทันทีที่ด่านตรวจสุดท้าย เพราะตามกระบวนการแล้วต้องมอบเอกสารและอาวุธที่ด่านสุดท้ายจึงจะเข้าไปในค่ายได้

    ด้านนายเอนายัต นาซีร์ นักวิเคราะห์การเมืองอัฟกานิสถานอีกคนกล่าวว่า หากมองจากฝั่งตอลีบานแล้วจะเห็นว่ากำลังเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์อย่างรวดเร็ว บางเหตุการณ์ไม่สามารถระบุได้ว่าใช้กลยุทธ์ใด และบางกลยุทธ์ก็ใหม่เกินกว่ากองทัพอัฟกานิสถานจะวิเคราะห์ได้ทัน ตอลีบานมีข้อมูลข่าวกรองที่ดีและมีทรัพยากรทางเทคนิคที่ดี กลุ่มตอลีบานก่อเหตุในอัฟกานิสถานหนักหน่วงขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2558 เมื่อกองทัพอัฟกานิสถานเข้ารับหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มตัวต่อจากสหรัฐและองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ที่ถอนกำลังออกไป.-สำนักข่าวไทย

    โป๊ปเรียกร้องผ่านงานเทดทอล์คให้มหาอำนาจถ่อมตัว

    1493178925499-960x0.jpg
    โทรอนโต 26 เม.ย.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิกทรงเรียกร้องผ่านเวทีเทดทอล์ค (TED Talk) ขอให้มหาอำนาจถ่อมตัวและทรงหวังว่านวัตกรรมเทคโนโลยีจะไม่ทิ้งคนไว้ข้างหลัง

    เวทีเทดทอล์คประจำปี 2560 ที่นครแวนคูเวอร์ของแคนาดาเมื่อวานนี้เปิดวิดีโอความยาว 18 นาที ที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงบันทึกที่สำนักวาติกันเป็นภาษาอิตาลีและมีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ พระองค์ตรัสถึงประเทศมหาอำนาจว่า ยิ่งมีอำนาจมากเพียงใด การกระทำจะยิ่งมีผลต่อผู้คนมากเพียงนั้น จึงยิ่งต้องมีความรับผิดชอบในการกระทำอย่างถ่อมตัวตามไปด้วย ไม่เช่นนั้นอำนาจจะทำลายตัวเองและคนอื่น ๆ นอกจากนี้ยังทรงขอให้ทั่วโลกร่วมใจกันเอาชนะวัฒนธรรมการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลืองเพราะไม่เพียงกระทบต่ออาหารสำหรับบริโภค ยังกระทบถึงผู้คนที่ถูกทอดทิ้งเพราะระบบเศรษฐกิจหันไปพึ่งพาการใช้เครื่องจักรแทนคนในการทำงาน หากความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเดินหน้าไปพร้อมกับความเสมอภาคและการมีส่วนร่วมของคนในสังคมก็จะเป็นเรื่องที่วิเศษอย่างยิ่ง

    เทดทอล์คปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-28 เมษายน เป็นเวทีเผยแพร่ความคิดที่มีพลังของบุคคลสำคัญทั่วโลกหลากหลายสาขาอาชีพในหลากหลายหัวข้อ เริ่มจัดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.ted.com ตั้งแต่ปี 2549 ปัจจุบันมียอดคนดูรวมไม่ต่ำกว่า 4,600 ล้านครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    โป๊ปเปิดให้ผู้ยากไร้-คนจรจัด ใช้บริการซักผ้าฟรี

    1493204513852.jpg
    วาติกัน 26 เม.ย.-สมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิส ทรงเปิดให้คนยากไร้และคนจรจัดในกรุงโรมใช้บริการซักผ้าฟรี ในโรงพยาบาลเก่าใกล้กับสำนักวาติกัน

    สมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิก ทรงเปิดให้คนยากไร้และคนจรจัดในกรุงโรมใช้บริการซักผ้าฟรี โดยมีเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ ตู้อบผ้า และผงซักฟอกให้บริการสัปดาห์ละ 4 วัน ภายในโรงพยาบาลเก่าใกล้กับสำนักวาติกัน ทั้งนี้ ก่อนที่จะทรงได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระสันตะปาปา พระองค์ได้ชื่อว่าเป็นพ่อพระของชาวสลัม ทรงเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือผู้คนตามชุมชนแออัดในกรุงบัวเนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เป็นประจำ และก่อนหน้านี้พระองค์ก็ทรงเคยจัดหาที่พักให้คนจรจัดใกล้สำนักวาติกันด้วย.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐและแคนาดา เผชิญหน้าในข้อพิพาททางการค้า

    1493172712762-960x0.jpg
    วอชิงตัน 26 เม.ย. – สหรัฐและแคนาดาเผชิญหน้ากันจากข้อพิพาททางการค้าในเรื่องไม้เนื้ออ่อนที่สหรัฐนำเข้าจากแคนาดา ซึ่งอาจจะลุกลามเป็นข้อพิพาททางการค้าในสินค้าประเภทอื่น ๆ แม้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐจะกล่าวว่า เขาไม่กลัวสงครามการค้า

    เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐปรับเพิ่มอัตราภาษีไม้เนื้ออ่อนตัดท่อนที่นำเข้าจากแคนาดา ในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวกับกลุ่มเกษตรกรที่มาพบที่ทำเนียบขาวว่า แคนาดาปฎิบัติต่อสหรัฐอย่างแข็งกร้าว และนักการเมืองสหรัฐก็เสียรู้แคนาดามานานหลายปี เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมบริเวณชายแดนของสหรัฐยังได้รับผลกระทบจากมาตรการของแคนาดาห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์นมจากสหรัฐ นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา โทรศัพท์ไปหาประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวานนี้ ปฎิเสธข้อกล่าวหาอุตสหกรรมนมของแคนาดาที่เขากล่าวว่าไม่มีมูลความจริงและการตัดสินใจอย่างไม่เป็นธรรมของสหรัฐที่กำหนดกำแพงภาษีสินค้าของแคนาดา

    แถลงการณ์ของรัฐบาลแคนาดาระบุว่า นายทรูโดได้ย้ำว่า รัฐบาลแคนาดาจะปกป้องผลประโยชน์ของประเทศในด้านอุตสาหกรรมไม้เนื้ออ่อนตัดท่อนอย่างถึงที่สุด แต่ระบุว่า ผู้นำทั้งสองเห็นพ้องว่า การหาทางออกด้วยการเจรจามีความสำคัญอย่างยิ่ง ในขณะที่ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เช่นกันว่า ผู้นำทั้งสองหารือทางโทรศัพท์อย่างเป็นมิตรเกี่ยวกับการนำเข้าไม้ท่อนและการค้าผลิตภัณฑ์จากนมระหว่างสหรัฐและแคนาดา.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอี่ยวผู้บงการรัฐประหารหลายร้อยคน

    1493198712145-960x0.jpg
    อังการา 26 เม.ย. – แหล่งข่าวด้านความมั่นคงตุรกีเผยว่า เจ้าหน้าที่ตุรกีปฏิบัติการครั้งใหญ่กวาดล้างเครือข่ายนายเฟทุลลาห์ กูเลน นักสอนศาสนาที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐและถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหารเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องได้กว่า 800 คน

    แหล่งข่าวระบุว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการกวาดล้างเครือข่ายนายกูเลนทั่วประเทศครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งโดยพุ่งเป้าไปที่หน่วยงานตำรวจ ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 803 คนจากผู้ที่ทางการต้องการตัวทั้งหมด 1,000 คน การจับกุมผู้ต้องสงสัยครั้งล่าสุดมีขึ้น หลังประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน ได้รับชัยชนะอย่างฉิวเฉียดในการจัดทำประชามติเพิ่มอำนาจให้ตนเองเพียง 10 วัน

    นับแต่เกิดเหตุรัฐประหารล้มเหลวเมื่อเดือนกรกฎาคม ทางการตุรกีโดยประธานาธิบดีแอร์โดอานสั่งจับกุมผู้มีส่วนพัวพันกับกลุ่มก่อการร้ายแล้วทั้งสิ้น 40,000 คน รวมถึงสั่งปลดและพักงานเจ้าหน้าที่จากหลากหลายอาชีพราว 120,000 คน.- สำนักข่าวไทย

    เผยร่างแถลงการณ์ประชุมสุดยอดอาเซียนไม่พาดพิงจีน

    1493197767515-960x0.jpg
    มะนิลา 26 เม.ย.- สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างร่างแถลงการณ์ที่ประชุมสุดยอดสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ที่จะแถลงวันเสาร์นี้ว่า ที่ประชุมจะแสดงความกังวลเรื่องมีการเคลื่อนไหวในทะเลจีนใต้มากขึ้น แต่จะไม่วิพากษ์วิจารณ์จีนโดยตรง

    การประชุมสุดยอดอาเซียนจะมีขึ้นที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ เนื้อหาในร่างแถลงการณ์ประธานอาเซียนระบุว่า อาเซียนเป็นกังวลเช่นเดียวกับผู้นำบางประเทศที่เป็นห่วงเรื่องมีการเคลื่อนไหวในทะเลจีนใต้มากขึ้น ซึ่งอาจเพิ่มความตึงเครียด ทำลายความไว้วางใจและความเชื่อใจกันในภูมิภาค อย่างไรก็ดี เนื้อหาไม่ได้ระบุถึงจีนโดยตรง หรือคำชี้ขาดของศาลอนุญาโตตุลาการถาวรในกรุงเฮกเมื่อปีก่อนที่ไม่ยอมรับการที่จีนอ้างสิทธิเกือบทั้งหมดในทะเลจีนใต้ ตามที่รัฐบาลฟิลิปปินส์สมัยเบนิโญ อาคิโนเป็นผู้ยื่นต่อศาล แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการเจรจากรอบข้อตกลงเรื่องแนวปฏิบัติในทะเลจีนใต้มีความคืบหน้า

    นักการทูตฟิลิปปินส์เคยเผยว่า การเจรจากรอบข้อตกลงเรื่องแนวปฏิบัติในทะเลจีนใต้น่าจะเรียบร้อยภายในเดือนมิถุนายน เช่นเดียวกับจีนที่มองการเจรจาในแง่ดี การเจรจานี้ดำเนินมานาน 15 ปีแล้วนับตั้งแต่อาเซียนและจีนยอมรับข้อตกลงที่ไม่มีผลผูกพันในปี 2545 ว่าจะไม่สนับสนุนการกระทำที่เป็นปรปักษ์ต่อกัน นักวิชาการฟิลิปปินส์ให้ความเห็นว่า ข้อตกลงนี้ไม่มีประโยชน์เพราะจีนได้ถมเกาะเทียมที่สามารถตั้งฐานทัพได้ เท่ากับจีนประสบความสำเร็จในการใช้กำลังทหารในทะเลจีนใต้ไปแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนถล่มโคราช 9 อำเภอ บ้านพังกว่า 300 หลัง

    779749-02.jpg
    พายุฤดูร้อนถล่มโคราช 9 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ เร่งสำรวจช่วยเหลือ

    เกิดพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งหมด 9 อำเภอ คืออ.ปักธงชัย, วังน้ำเขียว, แก้งสนามนาง, โนนแดง, คง, ขามสะแกแสง, ประทาย, พิมาย และ สีดา รวมกว่า 300 หลัง โดยเฉพาะที่หมู่บ้านศีรษะกระบือ หมู่ 2 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย ซึ่งมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนจำนวน 9 หลัง วันนี้ชาวบ้านต่างช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านที่ถูกพายุพัดจนเสียหาย เพื่อให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม ด้าน นางสายฝน แรมจะบก อายุ 49 ปี ชาวบ้านศีรษะกระบือ หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน กล่าวว่า ที่หมู่บ้านของตนเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง กินเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้บ้านซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน ถูกพายุพัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวหายไปเกือบทั้งหลัง ตู้เสื้อผ้า ที่นอน หมอน มุ้ง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก จนวันนี้ต้องจ้างเพื่อนบ้านให้มาช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านใหม่ ต้องใช้เงินค่าซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท

    ส่วนความช่วยเหลือขณะนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกไทย ได้เข้ามาสำรวจในเบื้องต้นแล้ว เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ขณะที่นายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเดือนเมษายน 2560 นี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาแล้วกว่า 600 หลังคาเรือน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ทั้งนี้ทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบพร้อมสั่งการให้นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    พายุถล่มมหาสารคาม บ้านพังกว่า 150 หลัง

    779746-01.jpg

    เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ต่อเนื่อง ปภ. เผยมีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 150 หลัง - เฝ้าระวังใกล้ชิด

    นายพีระพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ระยะ 1 - 2 วันนี้ ที่ จ.มหาสารคาม ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายจุด โดยที่อ.พยัคฆภูมิพิสัย พบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว ประมาณ 140 หลัง ส่วน อ.เมืองมหาสารคาม มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีก กว่า 10 หลัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจจำนวนผู้ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มเติม เพื่อหามาตรการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป นอกจากนี้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นยังได้ลงพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ด้วยการซ่อมแซมจุดที่พังเสียหาย รวมถึงจัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบวาตภัยด้วย

    อย่างไรก็ตาม นายพีระพล ระบุว่า ทางนายเสน่ห์ นันทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้สั่งกำชับ ปภ. มาโดยตลอด ให้ติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกรณีเกิดภัยธรรมชาติ เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    กาฬสินธุ์สรุปวาตภัย บ้านเสียหายเกือบ 800 หลัง

    779842-01.jpg

    จังหวัดกาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่าซ่อมแซมบ้านประชาชน ถูกพายุพัดถล่ม สรุปพบความเสียหายเกือบ 800 หลังคาเรือน

    ที่บ้านเชียงสา หมู่ที่ 9 ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาฬสินธุ์ นายพิชิต สมบัติมาก ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายรณชิต พุทธลา นายอำเภอยางตลาดเข้าสำรวจสภาพความเสียหายบ้านเรือนประชาชนซึ่งถูกพายุหมุนพัดถล่มตั้งแต่วันที่ 23-24 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตำบลบัวบานนี้พายุพัดบ้านพังเสียหายถึง 150 หลังคาเรือน ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สรุปยอดความเสียหายจากพายุทั้งจังหวัดรวม 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอท่าคันโท อำเภอนาคู อำเภอสหัสขันธ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอกมลาไสย อำเภอหนองกุงศรี อำเภอยางตลาด และอำเภอฆ้องชัยรวม 792 หลังคาเรือน

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านสำหรับบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังจะได้รับเงินซ่อมแซมไม่เกินจำนวนเงิน 33,000 บาท นอกจากนั้นจะเป็นการจัดซื้อสังกะสีและนำกำลัง ทหาร ตำรวจ จิตอาสาเข้าร่วมซ่อมแซมบ้านเป็นการบรรเทาภัย แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพลมพายุที่ทวีความรุนแรงดังนั้นหากพื้นที่ใดมีพายุฝนประชาชนต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะการใช้โทรศัพท์เพราะเสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากพายุฟ้าผ่า

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนถล่มสัตหีบ พัดเสาไฟฟ้า 4 ต้น ล้มทับบ้าน

    779844-01.jpg

    พายุฤดูร้อนถล่มสัตหีบพัดต้นตาลเสาไฟ 4 ต้น ล้มทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย เจ้าหน้าที่รุดช่วยแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนัก และมีลมพัดแรง ในพื้นที่หมู่บ้านโค้งวันเพ็ญ หมู่ที่ 11 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้ ต้นตาลที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ล้มมาฟาดกับสายไฟบนเสาไฟฟ้า จำนวน 4 ต้น ทับหลังคาบ้านเรือนประชาชน 2 หลัง ได้รับความเสียหาย

    จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านเลขที่ 173/ 9 หมู่ที่11 ของนาง จำลอง สมใจ อายุ 60 ปี ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ หลังคาบ้านพังเสียหาย กระเบื้องแตก โชคดีผู้ที่พักอาศัยภายในบ้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และบ้านของนาง ลำภู ทองปลิว อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นบ้านเลขที่เดียวกัน ถูกต้นตาล และเสาไฟฟ้าจำนวน 2 ต้น ล้มมาทับหลังคา ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ได้รับความเสียหาย มีหลานชายได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเนื่องจากโดนเศษกระเบื้องในขณะที่ต้นตาลล้มมาทับหลังคาบ้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเบื้องต้น ทางอำเภอสัตหีบและเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว การไฟฟ้าสัตหีบ ได้เข้าตรวจดูความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนดังกล่าวแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    พายุกระหน่ำอ่างทอง ต้นมะขาม 70 ปี ล้มทับบ้านพัง

    779858-01.jpg

    พายุพัดกระหน่ำอ่างทอง ต้นมะขาม 70 ปี ล้มทับบ้านพัง ด้าน อบต. ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

    ที่ จ.อ่างทอง เกิดฝนตกหนักและมีพายุพัดมีลมกระโชกแรงในเขตพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีต้นมะขามขนาดใหญ่ ที่มีอายุกว่า 70 ปี ล้มทับบ้านของ นายทอง โพธิ์ทองคำ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ที่ 7ตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ส่งผลให้ได้รับความเสียหาย หลังคาบ้านที่มุงด้วยกระเบื้องและสังกะสีถูกต้นมะขามขนาดใหญ่ที่ขึ้นอยู่บริเวณหน้าบ้านล้มทับจนได้รับความเสียหายบางส่วน

    ซึ่งทาง อบต.หนองแม่ไก่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเลื่อยยนต์ เข้ามาตัดต้นมะขามนำเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและประเมินความเสียหายทั้งหมด ส่งให้ทางอำเภอโพธิ์ทอง ได้รับทราบเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่าในพื้นที่ของตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง มีเพิงไม้ไผ่ที่มุงด้วยใบจากเพื่อสร้างเอาไว้จอดรถยนต์ ได้พังลงมาทับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 5961 อ่างทอง ได้รับความเสียหายอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    พายุพัดถล่มจันทบุรี รอบ 3 หลังคาโรงเรียนพัง

    779866-01.jpg

    พายุฤดูร้อนพัดถล่มจันทบุรีเป็นรอบที่ 3 ทำให้หลังคาโรงเรียนและสวนผลไม้ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายปฐมพงษ์ ฐาศิริทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมิตรภาพ 20 ตำบลบ่อ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ว่าได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมแรง และมีฝนพัดกระหน่ำ หลังคาโรงเรียนพังเสียหาย พบหลังคาอาคารมิตรภาพถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนกระเบื้องหลังคาเปิด และแตกเสียหาย ทั้งนี้ในช่วงเกิดเหตุได้มีครูเวรอยู่ประจำโรงเรียน 1 คน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพายุฤดูร้อนได้พัดเข้ามาในพื้นที่ตำบลบ่อประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะหายไป ทั้งนี้โชคดีที่ในช่วงเกิดเหตุ เป็นปิดเทอมทำให้ไม่มีเด็กนักเรียน ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร ในส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างรอการสำรวจ ในเบื้องต้นทางโรงเรียนได้แจ้งไปยังเทศบาลตำบลบ่อให้ได้รับทราบในเบื้องต้นแล้ว

    นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า ในพื้นที่ตำบลบ่อ ยังมีพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะสวนผลไม้ ได้รับความเสียหาย เช่น ต้นทุเรียนล้มหักโค่น ลูกร่วงหล่นเสียหาย รวมทั้งลองกอง ล้มเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางเกษตรกรชาวสวนได้แจ้งไปยังเทศบาลตำบลบ่อให้มีการส่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายแล้ว เพื่อที่ชาวสวนจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ทั้งนี้การเกิดพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรอบที่ 3 แล้ว ที่จังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบ จากการถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯสุรินทร์ มอบถุงยังชีพให้ราษฎรจากเหตุวาตภัย

    779873-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์และนายกเหล่ากาชาด นำคณะเข้ามอบถุงยังชีพให้ราษฎรจากเหตุวาตภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

    ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนางประภาวดี สิงหวิชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ มณฑลทหารบกที่ 25 เหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ นำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัย(พายุฤดูร้อน) เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังแก่ราษฎรที่ประสบภัย จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เดินทางไปสำรวจยังบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย

    พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้ถึงบ้าน สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ รวมทั้งความเป็นอยู่และความต้องการรับความช่วยเหลือในเบื้องต้น บางหลังได้รับความเสียหายหลังคาปลิวไปกับแรงลมเกือบทั้งหมด ยุ้งฉางที่ใช้เก็บข้าวเปลือกได้รับความเสียหายรวมทั้งข้าวเปลือกที่เก็บไว้ก็เปียกน้ำได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง อีกบางจุดยุ้งฉาง โรงเรือนถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุวาตภัยขึ้นในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ รวม 3 ตำบล 17 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลสวาย 14 หมู่บ้าน ตำบลตระแสง 2 หมู่บ้าน ตำบลนาบัว 1 หมู่บ้าน ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือน ยุ้งข้าว โรงเรือนเก็บพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายประเมินในขั้นต้นกว่า 232 ครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    ปภ.ประสานจังหวัด เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 27-29 เม.ย.

    779728-01.jpg

    ปภ.ประสานจังหวัดภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออกและภาคกลาง เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 27-29 เม.ย.นี้

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 27- 29 เม.ย. นี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ มีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งจะมีผลกระทบ ดังนี้ ช่วงวันที่ 27 เม.ย. จะเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดพะเยา แพร่ น่าน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

    ส่วนวันที่ 28 - 29 เม.ย. จะเกิดพายุฤดูร้อนเพิ่มมากขึ้น คลอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ และอุบลราชธานี ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคกลาง บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ประสาน จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง เพื่อป้องกันอันตรายจากพายุลมแรงและฟ้าผ่า อยู่ให้ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรงในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนอากาศร้อน กทม.ฟ้าคะนอง ฝนตก 20%

    779740-01.jpg
    พยากรณ์เที่ยงวัน ประเทศไทยตอนบนอากาศร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ เหนือ อีสาน ตะวันออกและใต้มีใน -กทม.ปริมณฑลตกร้อย20 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 26 เมษายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วงวันที่ 27-29 เม.ย. 60 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกและฟ้าผ่าได้บางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

    ขณะที่พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อน โดยฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เวเนซุเอล่า เศรษฐกิจพังสัญญาณฟองสบู่แตก


    เผยแพร่เมื่อ 25 เม.ย. 2017
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ-เกาหลีใต้ เตือนจะใช้แผนตอบโต้ทันที หากเกาหลีเหนือยั่วยุอีก

    1493276729160-960x0.jpg
    โซล/วอชิงตัน 27 เม.ย. – เกาหลีใต้และสหรัฐตกลงกันวันนี้ว่า จะใช้มาตรการลงโทษจัดการกับเกาหลีเหนือทันทีหากกระทำการยั่วยุอีก ขณะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือประกาศว่าจะเดินหน้าโครงการทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธเพื่อตอบโต้ความเป็นปฏิปักษ์ของสหรัฐ

    การเคลื่อนระบบป้องกันภัยขีปนาวุธทาดของกองทัพสหรัฐเข้ามาติดตั้งในเกาหลีใต้มีขึ้นก่อนกำหนด ท่ามกลางภาวะชะงักงันจากการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ รวมทั้งการต่อต้านการติดตั้งระบบป้องกันภัยขีปนาวุธในเกาหลีใต้และความไม่พอใจจากจีน ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีใต้และสหรัฐให้สัญญากันว่า หากเกาหลีเหนือยั่วยุทางทหารอีก จะใช้มาตรการลงโทษตอบโต้ทันทีและเดินหน้ามติใหม่จากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเพื่อจัดการเกาหลีเหนือ ภายหลังจากนายคิม ควานจินผู้แทนเจรจาฝ่ายเกาหลีใต้ได้หารือทางโทรศัพท์กับนายเอช.อาร์.แมคมาสเตอร์ ผู้แทนเจรจาฝ่ายสหรัฐ ที่ผ่านมาสหรัฐและเกาหลีเหนือต่างแถลงเตือนตอบโต้กันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆมา จากการที่เกาหลีเหนือพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธซึ่งสหรัฐถือว่าขัดต่อมติสหประชาชาติ .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเริ่มติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ


    1493213794213.jpg
    สหรัฐ 26 เม.ย.-ท่ามกลางความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ที่หลายฝ่ายหวั่นเกรงว่าเกาหลีเหนืออาจทดลองขีปนาวุธ หรืออาวุธนิวเคลียร์อีกสหรัฐได้เริ่มเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธทาด เข้าไปประจำการในเกาหลีใต้แล้ว ท่ามกลางการประท้วงคัดค้านจากชาวเกาหลีใต้บางส่วน

    มีรายงานว่าวันนี้รถพ่วง 6 คัน ที่บรรทุกอุปกรณ์ต่างๆ ของระบบป้องกันขีปนาวุธที่ระดับความสูงหรือท้าด ของสหรัฐ ได้เข้าไปในบริเวณพื้นที่ติดตั้งในเกาหลีใต้แล้ว เดิมสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสนามกอล์ฟในมณฑลซองจูจังหวัด กยองซางเหนือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยบริษัทล็อตเต้ได้ยกพื้นที่ส่วนนี้ให้ทางการเกาหลีใต้ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ ไว้ต่อกรกับภัยคุกคามของเกาหลีเหนือ จนทางการจีนไม่พอใจอย่างมาก และดำเนินมาตรการตอบโต้หลายอย่างกับบริษัทล็อตเต้ เวลานี้ทางการสหรัฐและเกาหลีใต้กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การติดตั้งระบบดังกล่าวสามารถใช้งานได้โดยเร็วที่สุด

    อย่างไรก็ตามการขนย้ายอุปกรณ์ในวันนี้ถูกกลุ่มผู้ประท้วงขัดขวางด้วยการขว้างขวดน้ำเข้าใส่ โดยตำรวจพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ขณะที่นายมูนแจอิน ตัวเก็งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในการเลือกตั้ง 9 พ.ค.นี้ ได้แสดงความผิดหวังที่เกาหลีใต้เริ่มติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธเร็วเกินไป แทนที่จะรอให้รัฐบาลชุดใหม่ของเกาหลีใต้เป็นผู้ตัดสินใจว่าควรติดตั้งระบบดังกล่าวหรือไม่ เพราะการทำแบบนี้จะยิ่งเพิ่มความตึงเครียดในบคาบสมุทรเกาหลีเนื่องจากทั้งเกาหลีเหนือ จีน และรัสเซียต่างก็คัดค้านการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้นายมูน แจ อิน มีนโยบายประนีประนอมกับเกาหลีเหนือถ้าเขาชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย


    จีนจะซ้อมรบด้วยกระสุนจริงและทดสอบอาวุธใหม่ตอบโต้ระบบทาด

    1493284116861-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 27 เม.ย. – กระทรวงกลาโหมจีนแถลงวันนี้ว่า จีนจะยังคงซ้อมรบด้วยกระสุนจริงและทดสอบอาวุธใหม่เพื่อรักษาความมั่นคงของชาติ หลังจากข่าวการเคลื่อนระบบป้องกันภัยขีปนาวุธในบรรยากาศชั้นสูง(ทาด)ของกองทัพสหรัฐมาติดตั้งในเกาหลีใต้

    โฆษกกลาโหมจีนกล่าวในการแถลงข่าวรายเดือนที่กรุงปักกิ่ง ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้แถลงข่าวเมื่อวานว่า สหรัฐได้เคลื่อนระบบป้องกันขีปนาวุธหรือทาดมาติดตั้งในเกาหลีใต้แล้วเพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ทำให้เกาหลีเหนือไม่พอใจรวมทั้งจีนด้วย ที่มองว่าเป็นภัยคุกคามความมั่นคง ทั้งที่รัฐบาลสหรัฐต้องการความร่วมมือจากจีนในการใช้อิทธิพลควบคุมโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ เช่นเดียวกับรัสเซียที่มองว่าระบบเรดาร์ที่มีประสิทธิภาพสูงของทาดเป็นภัยคุกคามความมั่นคงด้วย .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำญี่ปุ่นเยือนรัสเซีย หวังรัสเซียร่วมมือกดดันเกาหลีเหนือ

    1493291825898-960x0.jpg

    รัสเซีย 27 เม.ย.-นายกฯ ญี่ปุ่น เดินทางเยือนรัสเซีย หวังรัสเซียร่วมมือกดดันเกาหลีเหนือ พร้อมเรียกร้องให้แสดงบทบาทอย่างแข็งขันส่งเสริมเสถียรภาพในซีเรีย

    นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น เดินทางเยือนรัสเซีย เพื่อพบปะกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน โดยหวังให้รัสเซียร่วมมือกดดันเกาหลีเหนือ ให้ยุติการกระทำที่ยั่วยุ ทั้งจะเรียกร้องให้รัสเซียแสดงบทบาทอย่างแข็งขันในการส่งเสริมเสถียรภาพในซีเรีย ซึ่งรัสเซียและสหรัฐกำลังมีความเห็นที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ นายอาเบะ ยังต้องการบรรลุข้อตกลงในโครงการร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจบนเกาะ 4 แห่ง ที่ทั้งสองฝ่ายต่างอ้างกรรมสิทธิ์ตามแนวทางที่ตนเคยเสนอเอาไว้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขอให้อาเซียนสนับสนุนกรณีข้อพิพาทกับสหรัฐ

    1493289798062-960x0.jpg

    มะนิลา 27 เม.ย. – เกาหลีเหนือร้องขอให้ประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน สนับสนุนเกาหลีเหนือในกรณีที่เกิดข้อพิพาทกับสหรัฐ เพื่อป้องกันสิ่งที่เกาหลีเหนือเตือนว่าจะเกิดการทำลายล้างด้วยอาวุธนิวเคลียร์

    นายรี ยอง-โฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือได้ส่งจดหมายไปถึงเลขาธิการอาเซียน โดยเตือนว่า สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีอยู่ในขั้นที่ถือว่าหมิ่นเหม่ที่จะเกิดสงครามแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการกระทำของสหรัฐ นายรี ยังเรียกร้องให้เลขาธิการอาเซียน แจ้งไปยังรัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกอาเซียนเกี่ยวกับสถานการณ์ขั้นร้ายแรงในคาบสมุทรเกาหลีและนำเสนอข้อเสนอแนะที่เหมาะสมแก่ชาติสมาชิก ในขณะเดียวกัน ในจดหมายฉบับนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือ ยังวิพากษ์ตำหนิการซ้อมรบระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ด้วย สำนักข่าวเอเอฟพี ได้รับสำเนาจดหมายของนายรีฉบับนี้

    ซึ่งลงวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในสัปดาห์นี้และคาดว่าที่ประชุมจะหยิบยกเรื่องสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีขึ้นมาหารือด้วย ในจดหมายดังกล่าว นายรี ยังกล่าว่า เขาหวังว่า อาเซียน ซึ่งให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค จะมีจุดยืนในประเด็นเรื่องการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้อย่างเป็นธรรมและแสดงบทบาทในการปกป้องสันติภาพและความปลอดภัยในคาบสมุทรเกาหลี.-สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดใกล้สนามบินในกรุงดามัสกัสของซีเรีย คาดฝีมือกองทัพอิสราเอล

    1493277110415-960x0.jpg
    เบรุต 27 เม.ย. - เกิดเหตุระเบิดรุนแรงจนไฟลุกลามไปทั่วพื้นที่ใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงดามัสกัสของซีเรีย เช้าตรู่วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้

    กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรีย เผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณภายนอกของสนามบิน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่า เกิดจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศหรือภาคพื้นดิน ขณะที่ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อัล-มานาร์ ของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ กลุ่มติดอาวุธนิกายชีอะห์ในเลบานอน รายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่คลังเก็บน้ำมันและโกดังสินค้าใกล้สนามบิน เมื่อช่วงเช้าตรู่ และว่าอาจเป็นฝีมือของกองทัพอิสราเอล

    ก่อนหน้านี้ เครื่องบินรบอิสราเอลหลายลำเคยระดมโจมตีสนามบินดังกล่าวและฐานทัพทหารอื่นๆ รอบกรุงดามัสกัส โดยอ้างว่าเป็นปฏิบัติการพุ่งเป้าทำลายคลังอาวุธของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของรัฐบาลซีเรีย สื่อทางการซีเรียรายงานว่า อิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มสนามบินในเมือง เมื่อเดือนธันวาคม 2557 ส่วนฝ่ายอิสราเอลไม่มีการออกแถลงการณ์ยืนยันการก่อเหตุ.- สำนักข่าวไทย


    อิสราเอลเผยเหตุระเบิดในซีเรีย สอดคล้องนโยบาย

    1493285180416-960x0.jpg
    เยรูซาเล็ม 27 เม.ย. – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงข่าวกรองอิสราเอลเผยว่า เหตุระเบิดรุนแรงใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงดามัสกัสของซีเรียวันนี้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล แต่เลี่ยงตอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี

    นายยิสราเอล แคทซ์ รมว.กระทรวงข่าวกรองกล่าวว่า รัฐบาลอิสราเอลปฏิบัติการป้องกันการส่งอาวุธให้แก่กลุ่มเฮซบอลเลาะห์ กลุ่มติดอาวุธนิกายชีอะห์ในเลบานอนที่เป็นพันธมิตรกับรัฐบาลซีเรีย โดยกองทัพจะลงมือทันทีที่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายอาวุธ ดังนั้นเหตุระเบิดใกล้สนามบินในซีเรียวันนี้จึงสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล อย่างไรก็ดี อิสราเอลมักหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ทำนองดังกล่าวจนกลายเป็นเรื่องปกติ

    มีการตั้งข้อสังเกตว่า อิสราเอลพยายามที่จะหลีกเลี่ยงเข้าไปมีส่วนพัวพันสงครามกลางเมืองในซีเรีย แต่ยอมรับว่า มีการใช้ปฏิบัติการทางอากาศขัดขวางการส่งอาวุธให้แก่กลุ่มเฮซบอลเลาะห์.- สำนักข่าวไทย

    คนร้ายคาดเป็นกลุ่มสุดโต่งยิงตำรวจในจังหวัดโพ้นทะเลฝรั่งเศส

    1493284965090-960x0.jpg

    แซง-เดอนี 27 เม.ย.- เจ้าหน้าที่บนเกาะเรอูนียงหรือรียูเนียน จังหวัดโพ้นทะเลของฝรั่งเศสในมหาสมุทรอินเดียแจ้งว่า คนร้ายต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มสุดโต่งยิงตำรวจ 2 นายบาดเจ็บระหว่างขัดขืนการจับกุม

    เจ้าหน้าที่เผยว่า คนร้ายวัย 20 ปีเศษ ขัดขืนการจับกุมแล้วได้ยิงปืนยาวใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บแต่อาการไม่สาหัส ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว เชื่อว่าเขาเพิ่งเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามได้ไม่นาน ด้านหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย สำนักงานอัยการกรุงปารีสของฝรั่งเศสกำลังสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ทางการเกาะนี้เคยทลายเครือข่ายกลุ่มสุดโต่งได้ในเดือนมิถุนายน 2558 แกนนำเป็นชาวอียิปต์วัย 21 ปี ถูกจับกุมและเนรเทศไปกรุงปารีส และคาดว่าบนเกาะมีสมาชิกกลุ่มสุดโต่งประมาณ 100 คน จากประชากรทั้งหมด 872,644 คน

    เหตุการณ์ยิงตำรวจนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ที่ถนนฌองเซลิเซ่ในกรุงปารีสเมื่อสัปดาห์ก่อน คนร้ายถูกตำรวจยิงวิสามัญ ครั้งนั้นกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่าสมาชิกเป็นผู้ก่อเหตุ.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำไต้หวันเผยอาจโทรศัพท์สายตรงหาทรัมป์อีก

    1493283621153-960x0.jpg

    ไทเป 27 เม.ย.- ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า อาจจะโทรศัพท์สายตรงหาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอีก เหมือนที่เคยโทรไปแสดงความยินดีที่ทรัมป์ชนะเลือกตั้ง

    ประธานาธิบดีไช่ให้สัมภาษณ์พิเศษที่ทำเนียบประธานาธิบดีในวันนี้ว่า ไต้หวันสามารถสื่อสารโดยตรงกับรัฐบาลสหรัฐ และไม่ตัดโอกาสที่จะโทรศัพท์หาประธานาธิบดีทรัมป์ แต่ต้องขึ้นกับความจำเป็นของสถานการณ์และการที่รัฐบาลสหรัฐให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ในภูมิภาคนี้ พร้อมกับเผยด้วยว่า ไต้หวันอาจจะต้องสั่งซื้อเครื่องบินขับไล่สเตลธ์ เอฟ-35 ของสหรัฐ ปัจจุบันสหรัฐยังคงเป็นผู้จัดจำหน่ายอาวุธรายใหญ่ให้ไต้หวัน และมีกฎหมายกำหนดให้ต้องช่วยเหลือไต้หวันปกป้องตนเอง

    ผู้นำหญิงของไต้หวันกล่าวถึงจีนว่า ถึงเวลาที่จะต้องมีสำนึกรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง เธอหวังว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในฐานะผู้นำประเทศใหญ่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นแบบอย่างและความยืดหยุ่น มองความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไต้หวันด้วยมุมมองที่ต่างออกไป และเปิดโอกาสให้ความสัมพันธ์นี้ได้มีอนาคตที่แตกต่างไปจากเดิม.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯฮุนเซนขอสหรัฐเลิกเนรเทศอาชญากรมากัมพูชา

    1493280792805-960x0.jpg

    พนมเปญ 27 เม.ย.- นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชากล่าวเรียกร้องวันนี้ให้สหรัฐยุติการบังคับเนรเทศผู้กระทำผิดที่มีเชื้อสายกัมพูชากลับประเทศ โดยสหรัฐควรทบทวนนโยบายที่ทำให้ครอบครัวต้องแยกจากกัน

    ที่ผ่านมาผู้กระทำความผิดเชื้อสายกัมพูชากว่า 500 คนถูกส่งตัวกลับมาตามข้อตกลงกับสหรัฐ ถึงแม้ว่าหลายคนเกิดและเติบโตในสหรัฐ ทั้งที่ไม่เคยมากัมพูชามาก่อน และไม่สามารถพูดภาษากัมพูชาได้เลย นายกรัฐมนตรีฮุน เซนซึ่งปกครองประเทศมากว่า 30 ปีกล่าวว่า สหรัฐฉลาดมากที่เลือกแต่คนดีมีประโยชน์ไว้ และเนรเทศพวกนักโทษมาให้กัมพูชา ดังนั้นเขาจึงหวังว่าต้นแบบของหลักสิทธิมนุษยชนซึ่งก็คือสหรัฐ จะยอมแก้ไขข้อตกลงส่งผู้กระทำความผิดมากัมพูชาทั้งที่พวกเขามีครอบครัวอยู่ในสหรัฐ ถ้อยแถลงนายกรัฐมนตรีฮุนเซนมีขึ้นภายหลังจากกระทรวงต่างประเทศกัมพูชาแถลงเมื่อต้นสัปดาห์ว่า กัมพูชาต้องการเจรจาแก้ไขข้อตกลงที่มีมา 15 ปีใหม่ ซึ่งเป็นที่วิจารณ์ตำหนิทั้งจากชาวกัมพูชาในประเทศและชุมชนชาวกัมพูชาในสหรัฐที่บังคับเนรเทศคนออกจากสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย


    เลอเปนไปตกปลาหาเสียงเลือกตั้งฝรั่งเศส

    1493286707126-960x0.jpg
    ปารีส 27 เม.ย. – นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจากกลุ่มขวาจัดไปตกปลาเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง และอยู่บนเรือประมงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเป็นเวลานานหลายชั่วโมงมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดี

    แผนเดินทางล่องทะเลของนางเลอเปนซึ่งได้เผยแพร่ทางโทรทัศน์ล่าสุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของผู้สมัครหญิงว่าเธอเป็นตัวแทนของผู้ใช้แรงงานฝรั่งเศส ตรงกันข้ามกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้สมัครสายกลาง ซึ่งเธอให้ภาพว่าเขาเป็นตัวแทนของนักธุรกิจ นักการเมือง และคนชั้นสูงในพวกสหภาพยุโรป(อียู) นางเลอเปนกล่าวภายหลังล่องเรืออวนลาก “เกรซออฟก็อด2”ว่า ปู่ของเธอก็เป็นชาวประมง และเธอก็มาทำสิ่งที่ครอบครัวคุ้นเคย นางเลอเปนซึ่งมีนโยบายต่อต้านอียูบอกว่า หากเธอชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสองในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ฝรั่งเศสจะได้มีสิทธิผลักดันนโยบายควบคุมทางทะเล โดยกล่าวโจมตีอีกครั้งต่อนายมาครง อดีตนายธนาคารและรัฐมนตรีคลัง รวมทั้งนโยบายเปิดเสรีทางเศรษฐกิจมากขึ้นของเขา .-สำนักข่าวไทย

    ชาวไร่-ชาวสวนอาร์เจนตินาแจกผักฟรี ประท้วงราคาตกต่ำ

    1493264596552-960x0.jpg

    บัวโนสไอเรส 27 เม.ย. – เกษตรกรในอาร์เจนตินาขนพืชผลทางการเกษตรหลากหลายชนิดน้ำหนักรวมราว 4,000 กิโลกรัมมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนบริเวณใจกลางกรุงบัวโนสไอเรสวานนี้ เพื่อประท้วงราคาสินค้าเกษตรตกต่ำในประเทศ

    รายงานระบุว่า นับเป็นครั้งที่ 2 ของสัปดาห์นี้ที่บรรดาเกษตรนำพืชผลทางการเกษตรต่างๆ อาทิ ผักโขมและมะเขือเทศ มาแจกประชาชนหลายพันคนบริเวณจตุรัสใจกลางเมืองหลวงของอาร์เจนตินา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดี นอกจากนี้ ชาวเกษตรยังนำต้นผักกาดหอมและต้นขึ้นฉ่ายมาปลูกในสวนผัก เพื่อแสดงสัญลักษณ์ประท้วงราคาพืชผลเกษตรตกต่ำในประเทศด้วย

    เกษตรกรคนหนึ่งกล่าวว่า ชีวิตชาวไร่ชาวสวนกำลังย่ำแย่ เพราะพวกเขาขายสินค้าได้ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 30-60 เซนต์ (ราว 10-20 บาท) เท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...