ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ปูติน" สั่งทิ้งเงิน "ดอลลาห์ ถือ ทองคำ"


    เผยแพร่เมื่อ 1 พ.ค. 2017
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หากดอลลาร์หมดสภาพความเป็นจริงสกุลหลักของโลก


    เผยแพร่เมื่อ 3 ก.ย. 2014
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐทดสอบยิงขีปนาวุธ

    1493829432815.PNG
    สหรัฐ 3 พ.ค.-กองทัพอากาศสหรัฐทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปมินิทแมน-3 ซึ่งไม่ได้ติดหัวรบ จากฐานยิงกองทัพอากาศแวนเดนเบิร์กในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

    หลังใช้เวลาในการเตรียมความพร้อมนานกว่า 10 เดือน เป็นการเตรียมความพร้อมล่าสุดของกองกำลังด้านนิวเคลียร์ของกองทัพสหรัฐ ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดเพิ่มมากขึ้นเหนือคาบสมุทรเกาหลี สหรัฐมีขีปนาวุธข้ามทวีปมินิทแมน-3 ราว 450 ลูก ซึ่งสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์และมีพิสัยยิงไกล สามารถทำลายเป้าหมายในระยะ 12,800 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    จีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกาหลีเหนือเลิกยั่วยุกัน

    1493814890180-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 3 พ.ค. – โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับภาวะชะงักงันบนคาบสมุทรเกาหลีหยุดยั่วยุกัน หลังจากเมื่อวันก่อนเกาหลีเหนือประกาศว่าสหรัฐกำลังทำให้ภูมิภาคเข้าสู่สงครามนิวเคลียร์

    ก่อนหน้านี้สหรัฐเรียกร้องให้จีนซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของเกาหลีเหนือ เพิ่มความกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ พร้อมประกาศว่ายุคแห่งการใช้ความอดทนสิ้นสุดลงแล้ว นอกจากนี้สหรัฐยังให้เรือพลังงานนิวเคลียร์มายังน่านน้ำคาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดบินวนเหนือน่านฟ้าในปฏิบัติการซ้อมรบกับกองทัพเกาหลีใต้และญี่ปุ่น เพื่อแสดงความเป็นพันธมิตรกันในสัปดาห์นี้ โฆษกต่างประเทศจีนกล่าวตอบคำถามเกี่ยวกับการส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดบินวน การซ้อมรบสหรัฐ-เกาหลีใต้ และการตอบโต้ของเกาหลีเหนือ โดยย้ำว่า สถานการณ์มีความซับซ้อนและอ่อนไหวมาก จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายลดความร้อนแรงลงและรื้อฟื้นการเจรจากัน .-สำนักข่าวไทย

    สื่อเกาหลีเหนือกร้าวใส่จีนว่าจะต้องรับผลร้ายแรง

    1493873941533-960x0.jpg
    โซล 4 พ.ค.- สื่อทางการเกาหลีเหนือใช้ถ้อยคำรุนแรงกับจีนซึ่งเป็นพันธมิตรหลักและเป็นผู้สนับสนุนทางการทูตด้วยการเตือนว่า จีนจะต้องรับผลร้ายแรงหากยังไม่หยุดทดสอบความอดทนของเกาหลีเหนือ

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือลงบทความที่มีชื่อผู้เขียนว่าคิม ชอล ซึ่งคาดว่าเป็นนามแฝง เนื้อความตำหนิสื่อทางการจีนว่าไร้เหตุผลและไม่มีสิ่งใดจะสั่นคลอนความมุ่งมั่นของเกาหลีเหนือได้ หลังจากสื่อทางการจีนเรียกร้องให้ลงโทษเกาหลีเหนือรุนแรงขึ้นจากการทดลองนิวเคลียร์และเรียกร้องให้เกาหลีเหนืองดทำผิดอีก บทความดังกล่าวระบุว่า เกาหลีเหนือจะไม่มีวันขอคงความเป็นมิตรภาพกับจีน แลกกับโครงการนิวเคลียร์ที่เป็นความสำคัญยิ่งชีพ เกาหลีเหนือทำหน้าที่กันชนสหรัฐให้จีนมาตั้งแต่สงครามเกาหลี ช่วยปกป้องสันติภาพและเสถียรภาพให้จีน จีนจึงควรรู้สำนึกบุญคุณของเกาหลีเหนือ ไม่ควรพยายามทดสอบขีดจำกัดความอดทนของเกาหลีเหนือ และควรตรึกตรองให้ดีถึงผลร้ายแรงที่จะติดตามมาจากการตัดความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือโดยไม่ยั้งคิด

    เกาหลีเหนือและจีนมีความสัมพันธ์กันตั้งแต่สงครามเกาหลียุคคริสต์ทศวรรษหลังปี 1950 แต่ความสัมพันธ์เริ่มเสื่อมทรามลงในช่วงหลายปีมานี้ เมื่อจีนไม่พอใจที่เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์ ที่ผ่านมาจีนมักขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการทำให้สถานการณ์ทวีความตึงเครียด แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจีนได้ประกาศระงับนำเข้าถ่านหินจากเกาหลีเหนือทั้งหมดที่เหลือของปีนี้.- สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เผยผู้นำจีนหารือเรื่องเกาหลีเหนือกับดูเตอร์เต

    1493888019026-960x0.jpg
    มะนิลา 4 พ.ค.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนได้หารือเรื่องเกาหลีเหนือในระหว่างคุยโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ซึ่งยืนยันถึงบทบาทสำคัญของจีนในการส่งเสริมสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี

    ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างคำกล่าวประธานาธิบดีสีที่เรียกร้องให้ทุกฝ่ายอดกลั้นและกลับสู่การเจรจาเพื่อปลดชนวนนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี โฆษกประธานาธิบดีดูเตอร์เตแถลงวันนี้ว่า ผู้นำทั้งสองได้แลกเปลี่ยนทัศนะเกี่ยวกับความคืบหน้าในภูมิภาค ซึ่งนายดูเตอร์เตกล่าวว่า ฟิลิปปินส์ปรารถนาสันติภาพและความมั่นคงเช่นกัน โฆษกผู้นำฟิลิปปินส์แถลงว่า นายดูเตอร์เตเน้นย้ำถึงบทบาทความสำคัญของจีนในการส่งเสริมสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีระหว่างหารือทางโทรศัพท์เมื่อวันพุธ และถ้อยแถลงของเขาจะถือเป็นการสนับสนุนจีนในฐานะตัวแทนไกล่เกลี่ยเพื่อสันติภาพในภูมิภาค สหรัฐเร่งจีนในช่วงที่ผ่านมาให้กดดันเกาหลีเหนือมากขึ้นเพื่อยับยั้งไม่ให้ทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ .- สำนักข่าวไทย

    เหมืองถ่านหินอิหร่านระเบิด ตาย 21 ยังสูญหายอีก 32 ราย

    1493871778049.jpg

    อิหร่าน 4 พ.ค.-เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดที่ประเทศอิหร่าน มีคนงานเสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน ขณะทีอีก 32 คน ยังสูญหาย

    สถานีโทรทัศน์ช่องไออาร์ทีวี 1 ของรัฐบาลอิหร่าน รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในอุโมงค์เหมืองถ่านหินเซเมสตานที่เมืองโกลสตาน ทางตอนเหนือของอิหร่าน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะมีการเปลี่ยนกะการทำงาน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน โดยมีคนงาน 16 คน หนีเอาตัวรอดออกมาได้ แต่ยังมีคนงานติดอยู่ใต้อุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งลึกลงไปถึง 1,300 เมตร อีก 32 คน เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายทั้งจากการก๊าซระเบิดและพื้นที่ขนาดจำกัดจนอาจขาดอากาศหายใจ

    เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทั้งหน่วยกู้ภัยและสุนัขดมกลิ่นร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้เหมืองจำนวนดังกล่าวแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม แต่เริ่มมีทีมกู้ภัยได้รับผลกระทบจากการสูดดมแก๊สจนต้องหยุดพักรักษาตัว ขณะที่มีรายงานข่าวบางกระแสระบุว่า เหตุก๊าซมีเทนระเบิดภายในเหมืองอาจเกิดจากคนงานบางคนพยายามสตาร์ทเครื่องยนต์รถบรรทุก

    เหตุเหมืองถ่านหินระเบิดยังส่งแรงกระเพื่อมทางการเมืองเมื่อประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ถูกทั้งคู่แข่งและสื่อวิจารณ์ว่า สนองตอบรับมือเหตุการณ์ช้า แม้ว่าเขาจะส่ง รมต.แรงงาน ไปลงพื้นที่แล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาล เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ซึ่งนายรูฮานี ต้องแข่งขันกับนายเอ็บราฮิม ไรซี ผู้สมัครหัวอนุรักษนิยม ที่คะแนนนิยมกำลังดีวันดีคืน.-สำนักข่าวไทย

    ความหวังพบผู้รอดชีวิตในเหมืองอิหร่านเริ่มเลือนราง

    1493883203061-960x0.jpg

    เตหะราน 4 พ.ค. – หน่วยกู้ภัยอิหร่านแถลงว่า มีความหวังไม่มากนักว่าจะพบผู้รอดชีวิตหลงเหลืออยู่ในเหมืองทางภาคเหนือของอิหร่าน หลังจากคนงานเหมือง 21 คน เสียชีวิตขณะพยายามช่วยเพื่อนร่วมงานที่ติดอยู่ข้างในจากเหตุระเบิด

    สำนักข่าวอิหร่านรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 21 คน เป็นกลุ่มที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จหลังจากเกิดระเบิดเมื่อวันพุธทำให้อุโมงค์พังถล่มลงมาบางส่วน ผู้อำนวยการหน่วยฉุกเฉินจังหวัดโกเลสถาน กล่าวกับสำนักข่าวอีร์นาของทางการว่า ความหวังที่จะพบคนงานเหมือง 14 คนที่มีชีวิตอยู่เหลือไม่มากแล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คิดว่า คนงาน 32 คนตกค้างอยู่ข้างในชั้นใต้ดินของเหมืองเซเมสถานยอร์ต โดยพบศพคนงาน 21 คน อยู่ลึกลงไป 600 เมตร และยังคงเดินหน้าปฏิบัติการช่วยคนงานเหมืองที่ตกค้างอยู่ในชั้นใต้ดินลึก 1,000-1,500 เมตร รายงานเบื้องต้นพบว่าอุโมงค์ถล่มลงมาเนื่องจากก๊าซมีเทนระเบิดขณะคนงานพยายามติดเครื่องยนต์ในชั้นใต้ดิน .- สำนักข่าวไทย


    พายุฝุ่นยักษ์พัดถล่มตอนเหนือของจีน หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก

    1493881574770-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 4 พ.ค. - เกิดปรากฏการณ์พายุฝุ่นขนาดใหญ่พัดถล่มกรุงปักกิ่งและพื้นที่ทางตอนเหนือของจีน วันนี้ ส่งผลให้หลายเที่ยวบินต้องถูกยกเลิก และทางการต้องประกาศเตือนให้ประชาชนหลบอยู่แต่ภายในอาคาร

    รายงานระบุว่า อิทธิพลจากพายุทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายห่อหุ้มอาคารในกรุงปักกิ่ง ขณะที่ผู้คนในเมืองแต่ละแห่งที่ได้รับผลกระทบ ต้องสวมหน้ากากหรือใช้ผ้าปิดปากปิดจมูกเวลาออกมาอยู่ข้างนอก เพื่อป้องกันฝุ่นละอองและมลภาวะ ด้านเว็บไซต์ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง ประกาศว่า มีสายการบินได้รับผลกระทบและต้องยกเลิกเที่ยวบินแล้วอย่างน้อย 48 เที่ยว

    สื่อทางการจีนรายงานว่า อิทธิพลของพายุฝุ่น ทำให้ทัศนวิสัยในกรุงปักกิ่งลดลงเหลือเพียง 1 กิโลเมตร ในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ขณะที่ปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน ในตอนสายอยู่ที่ระดับ 900 หรือสูงกว่าค่ามาตรฐานสูงสุดขององค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) เกือบ 20 เท่า ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้น ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก ควรหลีกเลี่ยงการออกไปทำกิจกรรมบริเวณภายนอก และควรหลบอยู่แต่ภายในอาคาร

    สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (ซีซีทีวี) ระบุว่า พายุฝุ่นจะยังคงพัดปกคลุมพื้น
    ที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไปจนถึงวันพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย

    กองกำลังอิรักรุกคืบไอเอสอีกระลอกในเมืองโมซูล

    1493885338031-960x0.jpg
    โมซูล 4 พ.ค.- เจ้าหน้าที่อิรักกล่าวว่า กองกำลังอิรักเดินหน้าปฏิบัติการครั้งใหญ่เพื่อกวาดล้างกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในเมืองโมซูลวันนี้ โดยรุกไปทางตะวันตกของเมืองโมซูล

    กองบัญชาการร่วมเพื่อปราบปรามกลุ่มไอเอสแถลงว่า กองทัพ กระทรวงมหาดไทยและตำรวจเริ่มปฏิบัติการรุกคืบจากแนวรบทางเหนือมาทางฝั่งตะวันตก สำนักงานตำรวจออกแถลงการณ์ยืนยันปฏิบัติการครั้งใหม่ซึ่งมีขึ้นภายหลังจากการสู้รบรอบเมืองโอลด์ซิตีซึ่งคาดว่ากลุ่มนักรบที่เหลือส่วนใหญ่ยังคงกบดานอยู่ โดยระบุว่ากองกำลังอิรักได้เข้าควบคุมหมู่บ้านและโรงก๊าซที่อยู่ใกล้กันได้แล้ว การเริ่มปฏิบัติการรุกคืบในวันนี้เป็นการเปิดแนวรบใหม่เพื่อพยายามยึดพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเมืองโมซูลจากกลุ่มไอเอสซึ่งมีมาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์และสามารถเข้าควบคุมพื้นที่ส่วนใหญ่ทางฝั่งใต้และตะวันตกกลับมาได้แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ประท้วงในเวเนซุเอลายังระอุ เสียชีวิตแล้ว 32 คน

    1493883026300-960x0.jpg
    การากัส 4 พ.ค. - บรรดานักศึกษาในเวเนซุเอลานัดชุมนุมประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร รอบใหม่ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะระหว่างตำรวจและผู้ประท้วงพุ่งสูงถึง 32 คนแล้ว

    เหตุการณ์ความรุนแรงครั้งล่าสุดเกิดขึ้นวานนี้ หลังเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาและใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าสลายฝูงชนที่กำลังชุมนุมประท้วงอยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงการากัส ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงตอบโต้ด้วยการขว้างปาหินและระเบิดขวดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุความไม่สงบดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 300 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นชายวัย 18 ปี เพิ่มยอดผู้เสียชีวิตเป็น 32 คนแล้วในขณะนี้

    เหตุปะทะระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงเกิดขึ้นหลายระลอก หลังผู้ประท้วงพยายามฝ่าแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่เข้าไปยังอาคารของรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประธานาธิบดีมาดูโร กำลังกล่าวปราศรัยต่อหน้ากลุ่มผู้ให้การสนับสนุนหลายพันคน ฝ่ายต่อต้านกล่าวหาประธานาธิบดีมาดูโรว่าพยายามเพิ่มอำนาจให้ตนเอง และหลีกเลี่ยงให้มีการลงคะแนนเสียงถอดถอนตนออกจากตำแหน่งต่อกรณีบริหารประเทศล้มเหลว ทำให้ต้องเผชิญภาวะขาดแคลนอาหาร เศรษฐกิจย่ำแย่ และเงินเฟ้อพุ่งสูง

    ด้านบรรดานักศึกษาทั่วประเทศประกาศจะเริ่มออกมาเดินขบวนเรียกร้องประชาธิปไตยและเสรีภาพจากประธานาธิบดีมาดูโร ในวันนี้.- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจอินเดียรวบสามคนข้อหาทำร้ายชายมุสลิมจนเสียชีวิต


    1493874201727-960x0.jpg
    ลัคเนา 4 พ.ค. – ตำรวจอินเดียควบคุมตัวสมาชิก 3 คน ในกลุ่มกองกำลังอาสาชาวฮินดู ซึ่งสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับเหตุทำร้ายชายมุสลิมจนเสียชีวิตโดยกล่าวโทษว่ามีส่วนช่วยคู่รักต่างศาสนาให้หนีตามกันไป

    ตำรวจอินเดียกล่าวว่า นายกูลาม โมฮัมหมัด ถูกทุบตีจนถึงแก่ความตายที่เขตบูลันด์ชาฮาร์ในรัฐอุตตรประเทศเมื่อวันก่อน หลังจากไม่กี่วันก่อนนั้นญาติของนายโมฮัมหมัดซึ่งเป็นมุสลิมหนีไปกับหญิงสาวชาวฮินดู ชายสามคนที่ถูกควบคุมตัวเป็นสมาชิกกลุ่มฮินดูยุวะวาฮีนี หรือกลุ่มยุวชนฮินดู ซึ่งเป็นกองกำลังอาสาของโยคีอดิตยานาธ นักบวชฮินดูที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เพิ่งแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งมุขมนตรีรัฐอุตตรประเทศ รัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินเดีย วัตถุประสงค์อย่างหนึ่งของกองกำลังอาสาฮินดูที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 มีเป้าหมายเพื่อขัดขวางการแต่งงานระหว่างชายมุสลิมกับหญิงฮินดู โดยอ้างว่าชายมุสลิมพยายามล่อลวงหญิงฮินดูเพื่อให้เลิกนับถือศาสนา ท่ามกลางความขัดแย้งโจมตีคนต่างศาสนามีมากขึ้นในอินเดียซึ่งส่วนใหญ่นับถือฮินดู .- สำนักข่าวไทย

    วาติกันและเมียนมาร์ ตกลงสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต

    1493895122001-960x0.jpg
    วาติกันซิตี้ 4 พ.ค. – นครรัฐวาติกันและเมียนมาร์ตกลงสถานปนาความสัมพันธ์ทางการทูตต่อกันอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้ ซึ่งเป็นก้าวล่าสุดของเมียนมาร์ในการกลับเข้าสู่สังคมประชาคมระหว่างประเทศ

    สำนักวาติกันเปิดเผยว่า จะแต่งตั้งเอกอัครสมณทูตไปประจำที่เมียนมาร์และเมียนมาร์ก็จะเปิดสถานทูตในนครรัฐวาติกัน หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงในเบื้องต้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา การตกลงสถานปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่นางอองซาน ซูจี มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ในระหว่างเดินทางเยือนนครรัฐวาติกัน ซึ่งเป็นจุดหมายล่าสุดในการตระเวณเยือนหลายประเทศในยุโรปของนางซูจี นางซูจีและคณะได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปา องค์พระประมุขของคริสต์จักร์โรมันคาธอลิก เป็นเวลา 20 นาที ก่อนหน้านี้ นางซูจีเดินทางเยือนเบลเยียมและมีกำหนดจะเดินทางเยือนกรุงลอนดอน ของอังกฤษด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ส.ส.สหรัฐจะลงมติวันนี้เรื่องยกเลิกโอบามาแคร์

    1493866014143-960x0.png

    วอชิงตัน 4 พ.ค.- แกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเผยว่า ส.ส.จะลงมติในวันนี้เรื่องยกเลิกและทดแทนกฎหมายประกันสุขภาพสมัยรัฐบาลบารัค โอบามาหรือโอบามาแคร์

    ส.ส.เควิน แมคคาร์ที รัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐว่า สภาผู้แทนราษฎรจะลงมติร่างปฏิรูปการประกันสุขภาพในวันพฤหัสบดีและมั่นใจว่าจะผ่านอย่างแน่นอนเพราะได้รับเสียงสนับสนุนมากพอ ส.ส.แมคคาร์ทีแสดงความมั่นใจดังกล่าวเนื่องจากแกนนำรีพับลิกัน 2 คนยอมให้การสนับสนุนแล้วหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เข้ามาโน้มน้าวอย่างหนักด้วยตัวเอง ร่างนี้เพิ่มงบประมาณ 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 276,607 ล้านบาท) ช่วยเหลือค่าประกันสุขภาพให้แก่ผู้ที่ไม่เข้าเงื่อนไขปัจจุบัน

    พรรครีพับลิกันจะต้องรวบรวมเสียงในพรรคให้ได้ 216 เสียงเพื่อผ่านร่างกฎหมายประกันสุขภาพใหม่ เนื่องจากพรรคเดโมแครตไม่ให้การสนับสนุน และคาดว่าครั้งนี้จะสามารถยกเลิกและทดแทนโอบามาแคร์ได้สำเร็จด้วยคะแนนเฉียดฉิวหลังจากพยายามมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา หลังจากร่างล่าสุดตกไปเมื่อเดือนมีนาคม เพราะถูกคัดค้านทั้งจากกลุ่มสายกลางและกลุ่มอนุรักษ์นิยมภายในพรรค.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนพัดถล่มแพร่ ทำโบราณสถานเสียหาย

    781408-01.jpg
    พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ในจ.แพร่ ทำโบราณสถานอายุร่วมพันปีเสียหาย ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย

    เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อน ในหลายพื้นที่ของจ.แพร่ ประกอบด้วยอ.เด่นชัย, อ.เมือง, อ.สูงเม่น, อ.วังขิ้น บ้านเรือนถูกพายุพัดหลังคาปลิว รวมกว่า 100 หลังคาเรือน

    ด้าน นายวัฒนา พุฒิขาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือแบบบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงาน โดยที่วัดสุพรรณ ต.ป่าแมต อ เมืองแพร่ พบว่ายอดเจดีย์ อายุหลายร้อยปี ได้หักโค่นลงมาจากแรงพายุ ขณะที่ วัดมณีวรรณ พบต้นโพธิ์ และต้นไม้หักโค่น เป็นจำนวนมาก ส่วนที่วัดศรีชุม อ.เมืองแพร่ พบประตูวัด ทางเข้าเศียรพญานาค อายุร่วม 1,000 ปี ถูกต้นลำไยยักษ์ ล้มทับจนเศียรหัก

    ขณะที่ ทหาร สังกัดม.พัน 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย นำกำลังจำนวน 60 นาย กระจายให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย ด้านวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ได้จัดนักศึกษา แผนก ไฟฟ้า 5 ชุด ปฏิบัติงานเข้าตรวจสอบ และซ่อมแซมดูแลเรื่องไฟฟ้า สายไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ขณะที่ นายดำรงค์ สิรอวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บ้านน้ำชำ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ หลังพายุพัดหลังคาบ้านปลิวเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยนายวัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้น ขอความร่วมมือ ทุกหน่วยงานแบบบูรณาการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้สำรวจ ความเสียหายในทุกพื้นที่เพื่อช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองเพชรบูรณ์ บ้านพังอื้อ

    781378-01.jpg

    เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองเพชรบูรณ์ บ้านพังอื้อ นายอำเภอเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

    นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มนาน 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 10 หลัง ส่วนใหญ่เป็นลักษณะหลังคาปลิว และ ชำรุดเสียหาย สำหรับพายุที่เกิดขึ้นค่อนข้างมีความรุนแรงพอสมควร โดยนับตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2560 ภายในอ.เมืองเพชรบูรณ์เกิดพายุฤดูร้อนมาแล้วถึง 3 ครั้ง พบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้ว 410 หลัง

    นอกจากนี้ยังมีต้นไม้จำนวนมาก รวมถึงเสาไฟฟ้าหักโค่นด้วย ซึ่งส่วนนี้ตนกังวลเรื่องระบบไฟฟ้าเป็นพิเศษ เพราะหากระบบไฟกระชากบ่อยครั้งก็อาจกระทบกับการจ่ายไฟ และ ปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรได้ อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอร่วมกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นยังคงจับตา เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในช่วงสายตนก็จะลงพื้นที่เข้าไปสำรวจบริเวณที่ประสบวาตภัยอย่างละเอียด เพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    นอภ.นครพนม สั่งเร่งช่วยชาวบ้านหลังพายุลูกเห็บถล่ม

    781398-01.jpg

    นายอำเภอเรณูนคร จ.นครพนม สั่งทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหลังเกิดพายุลูกเห็บถล่ม

    นายเมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอเรณูนคร จ.นครพนม สั่งการให้ นายทวีศักดิ์ คำบรรจง ปลัดอำเภองานป้องกัน ประสานงานร่วมกับ จ.ส.อ.ศรายุทธ วะชุม หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 นายพรหมรินทร์ บุญก้อน นายก อบต.นางาม นายปริญญา ประสงค์สุข กำนันตำบลนางาม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครกำลังทหาร ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังเกิดพายุลูกเห็บ ลมพัดแรง พัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ นานนับ 1 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย หลังคาทะลุจากพายุลูกเห็บ รวมถึงหลังคาถูกลมพัดพังเสียหาย เบื้องต้นจากการสำรวจมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย นับ 10 หลัง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ตะลึงป่าสตูลโล้น! หน่วยพญาเสือลุยทวงคืนพบถูกรุกอื้อ

    781350-01.jpg

    ตะลึงป่าสตูลโล้น! หน่วยพญาเสือลุยยึดผืนป่าต้นน้ำถูกแผ้วถางเป็นป่าปาล์มน้ำมัน 2,600 ไร่ นานนับ 20 ปี

    ที่ สำนักงานผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลงจ.สตูล นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการ (ผ.อ.) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 พร้อมนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยพญาเสือ ) นายยงยุทธ นาควิโรจน์ ผ.อ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานเทือกเขาบรรทัดและส่วนที่เกี่ยวข้องวางแผนหารือก่อนผนึกกำลังกว่า 20 นาย เข้าตรวจยึดและทวงคืนผืนป่า หมู่ที่11 บ้านส้านแดง ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล

    หลังพบว่ามีการบุกรุกผืนป่าต้นน้ำเพื่อปลูกปาล์มน้ำมันจากการตรวจจับพิกัดพบว่าเป็นการเข้าบุกรุก ของบริษ์ทปาล์มแห่งหนึ่งซึ่งอ้างว่าได้รับการทำสัมปทานในการปลูกปาล์มน้ำมันในพื้นที่ จำนวนกว่า 8,000 ไร่ แต่จากการสำรวจพบว่ามีการบุกรุกแผ้วถางเกินพื้นที่ให้ครอบครองที่ผืนป่าถูกบุกรุก 2,600 ไร่ โดยเมื่อจับพิกัด ทำให้แน่ใจว่ามีการบุกรุกมานานถึง 20 ปี จากสภาพป่าที่เสื่อมโทรมเป็นป่าเศรษฐกิจปาล์มน้ำมันเก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้ว 2 รุ่น ประเมินเป็นมูลค่าเสียหายทางภาครัฐกับพื้นที่ป่าต้นน้ำ 260 ล้านบาท

    ซึ่งหลังการเข้าตรวจยึดได้รวบรวมเอกสารเข้าทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายในทันที พร้อมกันนี้ได้ใช้ พ.ร.บ.กรมป่าไม้ ในมาตรา 40 ในการห้ามเข้าไปเก็บเกี่ยวผลประโยชน์บนผืนป่าแห่งนี้ โดยหลังเข้าตรวจยึดทางผู้จัดการบริษัทดังกล่าวได้พยายามชี้แจงและจัดหาเอกสารมายืนยันซึ่งมั่นใจว่าได้ทำประโยชน์ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จ.สตูล

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    เทศบาลอ่างทองสาธิตการดับเพลิงซ้อมแผน

    781542-01.jpg
    เทศบาลเมืองอ่างทอง สาธิตการดับเพลิงซ้อมแผนเหมือนจริง ให้ชาวบ้านชุมชนทรัพย์สินฯได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้

    ที่ บริเวณชุมชนทรัพย์สินฯ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นางอรสา วารีสะอาด หัวหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นาย ทะนงศักดิ์ ศรีวิเชียร ปลัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้ร่วมกันเปิดโครงการจัดการอบรม “การป้องกันอัคคีภัย ชุมชนในส่วนภูมิภาคขึ้น” ภายใต้การดำเนินงานหน่วยงานภาคีความร่วมมือในมิติทางสังคม ระหว่างสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทอง ในการจัดอบรมให้ความรู้ในเรื่องการป้องกัน และการเข้าระงับอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในครัวเรือน ให้กับประชาชนในชุมชนทรัพย์สินฯ

    โดยมี เด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ ที่อาศัยอยู่ในชุมชน จำนวนกว่า 50 คน สนใจเข้าร่วมการอบรม และฝึกการเรียนรู้วิธีระงับอัคคีภัยในเบื้องต้น โดยการ สาธิตการดับเพลิง มีการจำลองเหตุการณ์ ให้ชาวบ้านในชุมชนมีส่วนร่วม ในการซ้อมแผนเหมือนจริง ให้ชาวบ้านชุมชนทรัพย์สินได้เรียนรู้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พ่อค้ายาเจอด่านปทุมธานี ทิ้งยาบ้า 2 แสนเม็ด

    781540-01.jpg

    ตำรวจปทุมธานี ตั้งด่านตรวจพ่อค้ายาเจอขับ จยย.หนีทิ้งยาบ้า 2 แสนเม็ด เกาะกลางถนน

    พล.ต.ท.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต พร้อม พ.ต.ต.ธนวัฒน์ กัญจนกาญจน์ สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิตและเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) ที่สถานีตำรวจปากคลองรังสิต ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ. ปากคลองรังสิตได้มีการตั้งด่าน โดยช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ตรงถนนเลียบคลองประปาใต้ทางด่วนบางพูน ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ระหว่างที่ตั้งด่านอยู่นั้นทางด้านเจ้าหน้าที่สายตรวจได้สังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ต่อมา ระหว่างที่คนร้าย ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ถุงใส่ของขนาดใหญ่ที่วางคร่อมรถอยู่ ได้ตกอยู่บริเวณเกาะกลาง แต่ทางคนร้ายได้ขับรถหนี แล้วทิ้งถุงใส่ของขนาดใหญ่ไว้

    เมื่อเปิด ถุงพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนมากแพ็คอยู่ในหอสีเหลือง จึงนำมาตรวจที่สภ. ปากคลองรังสิต ได้ทั้งหมด 2 แสนเม็ด และขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สกัดจับ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ110 สีดำ-แดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและคนร้าย ซึ่งเป็นชาย1คน ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีดำใส่กางเกงขายาวซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ปากคลองรังสิตกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุแล้วเพื่อตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    โรงรับจำนำศรีสะเกษ เตรียม 150 ล้าน รับเปิดเทอม

    781532-01.jpg

    โรงรับจำนำศรีสะเกษ เตรียมเงินกว่า 150 ล้าน รับเปิดเทอม คาดประชาชนใช้บริการอย่างน้อยวันละ 500 คน

    ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสนั่น อุตอามาตย์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า สถานศึกษาในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เริ่มทยอยเปิดภาคเรียนกันแล้ว ซึ่งจะเป็นช่วงที่ผู้ปกครองมีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ในการซื้อเครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และค่าเล่าเรียนต่าง ๆ ดังนั้นตนจึงได้วางมาตรการไว้รองรับความต้องการใช้เงินสดของประชาชนไว้ โดยได้จัดสรรเงินไว้รองรับผู้ปกครองที่ต้องการใช้เงินในช่วงเปิดเทอม ปี 2560 จำนวน 150 ล้านบาท คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการอย่างน้อยวันละ 500 คน ซึ่งตนเชื่อว่าคงจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่มาใช้บริการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนด้านการเงินของประชาชนผู้มีรายได้น้อยในช่วงเปิดภาคเรียน

    ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จึงได้ปรับลดอัดตราดอกเบี้ยรับจำนำ ซึ่งเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ส่วนเงินต้นตั้งแต่ 5,001 บาทขึ้นไป คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.75 ต่อเดือน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยพิเศษนี้จะใช้ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2560

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 5 พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน

    781457-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 5

    ในช่วงวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2560 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่า และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้อากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้ วันที่ 4 พฤษภาคม 2560

    ภาคเหนือ จังหวัดพะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ภาคตะวันออก จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

    วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 พายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้นโดยปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้และประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในบ่ายวันนี้ (4 พ.ค. 60) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีผลกระทบถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2560

    ประกาศ ณ วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก!! ระทึก..มหาอำนาจจ่อตัดสินสงครามโลก
    ครั้งที่ 3


    เผยแพร่เมื่อ 3 พ.ค. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ จับมือดูแลเสถียรภาพทางการเงิน

    1493977536911-960x0.jpg
    โตเกียว 5 พ.ค. – ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ 3 ชาติเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกประกาศจะทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพตลาดการเงินท่ามกลางบรรยากาศความตึงเครียดกรณีโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของทั้ง 3 ประเทศออกแถลงการณ์ร่วมกันระบุว่า จะสื่อสารและร่วมมือกันในการจัดการกับปัญหาความไร้เสถียรภาพทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและความตึงเครียดทางภูมิศาสตร์ หลังเกาหลีเหนือเดินหน้าพัฒนาขีปนาวุธ สร้างความวิตกกังวลให้แก่ชาติต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย และทำให้สหรัฐข่มขู่ที่จะใช้กำลังทหารตอบโต้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดการเงิน

    การเจรจา 3 ฝ่ายมีขึ้นระหว่างการประชุมประจำปีของธนาคารพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ซึ่งเริ่มต้นขึ้นวานนี้ที่เมืองโยโกฮามา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว บรรดารมว.กระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากชาติต่างๆ รวมถึงคณะผู้แทนจาก 10 ชาติอาเซียนล้วนเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

    ในที่ประชุมร่วมกันกับชาติอาเซียน ญี่ปุ่นยังเสนอให้มีการจัดทำสัญญาสวอปเงินตราต่างประเทศ (Currency Swap) ฉบับใหม่ มูลค่า 4 ล้านล้านเยน (ราว 1.24 ล้านล้านบาท) เพื่อรองรับกรณีการเกิดวิกฤตทางการเงินในภูมิภาคด้วย โดยผู้เข้าร่วมประชุมต่างตอบรับข้อเสนอไปในทิศทางบวก.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเรียกร้องให้อาเซียนร่วมกดดันเกาหลีเหนือ

    1493949905504-960x0.jpg

    วอชิงตัน 5 พ.ค. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าววานนี้เรียกร้องให้พันธมิตรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมือเพิ่มมาตรการในการปล่อยให้เกาหลีเหนืออยู่อย่างโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น

    นายทิลเลอร์สันพบกับรัฐมนตรีต่างประเทศและเจ้าหน้าที่การทูตระดับสูงของสมาชิก 10 ประเทศของสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ที่กรุงวอชิงตัน สำหรับเกาหลีเหนือนั้น ถูกสหประชาชาติใช้มาตรการลงโทษจากการที่เกาหลีเหนือพยายามพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ แต่สหรัฐต้องการให้ประเทศพันธมิตรในเอเชียดำเนินการใช้มาตรการกดดันเกาหลีเหนือมากกว่าเดิม นายแพทริก เมอร์ฟี รองผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า คณะทูตของเกาหลีเหนือในประเทศต่าง ๆ นั้น มีขนาดใหญ่โตอย่างน่าสงสัย เขากล่าวด้วยว่า สถานทูตเหล่านี้ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงกิจกรรมทางการทูตแต่ยังช่วยรัฐบาลเปียงยางในการหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรและดำเนินการในกิจกรรมอื่น ๆ ที่เขาเรียกว่าเป็นการกระทำที่เลวร้าย

    เขายังยกตัวอย่างการลอบฆาตกรรมพี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือในมาเลเซีย นายเมอร์ฟี ยังเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ ลดขนาดของสถานทูตเกาหลีเหนือ ตรวจสอบแรงงานชาวเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งนำรายได้เข้าประเทศด้วย นายเมอร์ฟี ระบุว่า ประเด็นความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ ถือเป็นอำนาจอธิปไตยของแต่ละประเทศอาเซียนที่จะดำเนินการได้ แต่เขากล่าวว่า รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอยากขอให้อาเซียนทบทวนท่าทีในเรื่องนี้.-สำนักข่าวไทย

    จีนย้ำเรื่องความมั่นคงสำคัญต่อแผนสร้างเส้นทางสายไหม

    1493959062761-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 5 พ.ค. – เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงระดับสูงของจีนเผยว่า แผนการสร้างเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 หรือเส้นทางสายไหมใหม่ จะเดินหน้าได้ ก็ต่อเมื่อทุกประเทศร่วมมือกันช่วยทำให้เกิดสภาพแวดล้อมด้านความมั่นคงที่เข้มแข็ง

    กระทรวงรักษาความสงบของจีนอ้างคำกล่าวของนายเมิ่ง เจี้ยนจู้ ประธานคณะกรรมการกลางบริหารจัดการด้านความมั่นคงสาธารณะระบุว่า ทุกประเทศต้องร่วมกันรับผิดชอบและยกระดับความร่วมมือในการจัดการกับความเสี่ยงด้านความมั่นคง เพื่อให้แผนการสร้างเส้นทางสายไหมใหม่เดินหน้าต่อไปได้ ด้านนายกัว เชิงคุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรักษาความสงบของจีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือในเชิงปฏิบัติเพิ่มมากขึ้นในด้านความมั่นคงสาธารณะ ต่อต้านการก่อการร้าย และปกป้องผลประโยชน์ในต่างประเทศ

    จีนมีกำหนดจัดประชุมว่าด้วยเรื่องเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ในกรุงปักกิ่งระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม โดยมีผู้นำจาก 28 ประเทศเดินทางมาเข้าร่วม ทั้งนี้ ทางการจีนยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าจะมีผู้นำจากประเทศใดเดินทางมาบ้าง แต่นายเชิน เหวินชิง ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐจีนเมื่อปีที่แล้ว จะเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย.- สำนักข่าวไทย

    ซาอุดีอาระเบียเผยทรัมป์เยือน ช่วยพัฒนาความร่วมมือต่อสู้ก่อการร้าย

    1493954729339-960x0.jpg

    วอชิงตัน 5 พ.ค. – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบียเผยว่า การเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบียของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐจะช่วยยกระดับความร่วมมือในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย และแสดงให้เห็นว่า สหรัฐไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีต่อชาติมุสลิม

    ภายหลังรัฐบาลสหรัฐประกาศว่า ประธานาธิบดีทรัมป์มีกำหนดเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบียและอิสราเอลภายในเดือนนี้ นายอเดล อัล-จูเบอีร์ รมว.ต่างประเทศซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า การเยือนของทรัมป์จะช่วยพัฒนาความร่วมมือระหว่างสหรัฐและโลกมุสลิมในการต่อสู้กับการก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรง อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่า สหรัฐต้องการเชื่อมความสัมพันธ์และไม่ได้เป็นพวกต่อต้านหรือรังเกียจชาวมุสลิม หลังจากที่เคยประกาศห้ามให้พลเมืองจากชาติมุสลิมเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งเป็นนโยบายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

    ในส่วนของข้อตกลงการซื้อขายอาวุธระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบีย นายจูเบอีร์กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้าภายใต้รัฐบาลของทรัมป์ หลังจากที่ต้องหยุดชะงักไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งในเยเมน มีการคาดการณ์ว่า บริษัทในสหรัฐจะขายอาวุธที่มีทั้งหัวรบขีปนาวุธและระเบิด รวมเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 34,600 ล้านบาท) ให้แก่ซาอุดีอาระเบีย

    นอกจากนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ยังต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงสันติภาพ เพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ด้วย.- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์จะเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบีย อิสราเอลและนครรัฐวาติกัน

    1493946616443-960x0.jpg
    วอชิงตัน 5 พ.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐประกาศวานนี้ว่า การเดินทางเยือนต่างประเทศเป็นครั้งแรกของเขา จะเพิ่มการเยือนซาอุดีอาระเบีย อิสราเอล และ นครรัฐวาติกันในกำหนดการเดินทางครั้งนี้ด้วย ซึ่งสถานที่ทั้งสามแห่งถือเป็นศูนย์กลางศาสนาอิสลาม ยิวและคริสต์ นิกายโรมันคาธอลิก

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาววานนี้ว่า เขาจะเพิ่มอีก 2 ประเทศในแผนการเยือนของเขา ซึ่งเดิมกำหนดไว้แล้วว่าจะเดินทางในเดือนนี้ ไปยังสำนักงานใหญ่ขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ในกรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียมและร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม 7 ประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก หรือ จี 7 ที่เมืองซิซิลี ในอิตาลี เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า การตัดสินใจไปเยือนซาอุดีอาระเบียก็เพื่อเป็นการตั้งต้นใหม่ในการสานความสัมพันธ์กับโลกมุสลิม ส่วนการเยือนอิสราเอลนั้น คาดว่านายทรัมป์จะได้พบกับทั้งนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลและประธานาธิบดีมามูด อับบาส ของปาเลสไตน์ด้วย นายทรัมป์มีกำหนดจะเดินทางไปยังนครรัฐวาติกันในวันที่ 24 พฤษภาคมและจะเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส องค์พระประมุขของคริสต์จักรโรมันคาธอลิก.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือกล่าวหาซีไอเอวางแผนลอบสังหารคิมจองอึน

    1493985098183-960x0.jpg

    โซล 5 พ.ค.- ทางการเกาหลีเหนือกล่าวหาวันนี้ว่า สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐ(ซีไอเอ)ร่วมกับเกาหลีใต้ วางแผนลอบสังหารนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความตึงเครียดในภูมิภาค

    กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของเกาหลีเหนือแถลงว่า หน่วยข่าวกรองสหรัฐและเกาหลีใต้ร่วมกันวางแผนร้ายที่เกี่ยวข้องกับการใช้สารเคมีชีวภาพสังหารผู้นำหนุ่มของเกาหลีเหนือระหว่างร่วมงานพิธีอย่างเป็นทางการในกรุงเปียงยาง สื่อทางการรายงานอ้างกระทรวงความมั่นคงฯเกาหลีเหนือว่า ซีไอเอสหรัฐมีแผนใช้สารเคมีชีวภาพ เช่น กัมมันตภาพรังสี และสารพิษอนุภาคนาโน ซึ่งเป็นวิธีโจมตีที่ได้ผลที่สุดโดยไม่ต้องเข้าถึงเป้าหมาย และสารพิษจะปรากฏผลใน 6-12 เดือนต่อมา ข้อกล่าวหาของเกาหลีเหนือมีขึ้นในขณะที่ทวีความตึงเครียดกับรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐเดินทางกลับบ้านในนิวยอร์ก ท่ามกลางการชุมนุมประท้วง

    1493945301413-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 5 พ.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เดินทางกลับไปยังบ้านของเขาในนครนิวยอร์กเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งผู้นำสหรัฐเมื่อวานนี้ เพื่อพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล ของออสเตรเลีย โดยมีผู้ประท้วงหลายร้อยคนชุมนุมต่อต้านนโนบายของนายทรัมป์

    ขบวนรถของนายทรัมป์แล่นผ่านกลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคนก่อนเดินทางถึงเรือบรรทุกเครื่องบินอินเตอร์พิด ที่ปลดประจำการแล้วและนำมาทำเป็นพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขามีกำหนดจะพบกับนายเทิร์นบูล แต่เขาเดินทางมาถึงช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย เนื่องจากก่อนการเดินทางเขาจัดงานฉลองร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลิกัน ที่ร่วมมือกันผลักดันร่างกฎหมายด้านสุขภาพฉบับใหม่ที่จะยกเลิกและแทนที่กฏหมายประกันสุขภาพฉบับเดิมที่รู้จักกันในชื่อของโอบามาแคร์ ที่แม้ร่างกฎหมายยังจะต้องได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา แต่ก็ถือเป็นชัยชนะในเบื้องต้นของนายทรัมป์ กลุ่มผู้ประท้วงที่มาชุมนุมในครั้งนี้ ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าที่คาดหมายเอาไว้ ได้ร้องตะโกนต่อต้านนโยบายและตัวนายทรัมป์เอง หลังจากพบกับนายเทิร์นบูลแล้ว นายทรัมป์มีกำหนดจะเดินทางไปยังสนามกอล์ฟของเขาเองในนิวเจอร์ซี เพื่อพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์.-สำนักข่าวไทย

    ปากีสถานจับชาวประมงอินเดีย 30 คน ยึดเรือ 5 ลำ

    1493980695038-960x0.jpg

    ปากีสถาน 5 พ.ค. - ทางการปากีสถานจับกุมชาวประมงอินเดีย 30 คน พร้อมยึดเรือ 5 ลำ ฐานเข้ามาทำประมงรุกล้ำน่านน้ำของปากีสถาน

    ทั้งหมดถูกนำตัวมายังสถานีตำรวจในนครการาจี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ปัญหาการทำประมงรุกล้ำน่านน้ำ และจับกุมชาวประมงระหว่างอินเดียและปากีสถานเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังตกลงเรื่องเขตแดนในทะเลอาหรับกันไม่ได้ และชาวประมงที่ถูกจับกุมส่วนมากจะถูกจำคุกเป็นเวลาหลายปี ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวและถูกส่งกลับประเทศ. - สำนักข่าวไทย

    ตัวเต็งประธานาธิบดีฝรั่งเศส เผยเลือกนายกรัฐมนตรีรอไว้แล้ว

    1493974182243-960x0.jpg

    ปารีส 5 พ.ค. – นายเอ็มมานูเอล มาครง ตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส เปิดเผยวันนี้ว่าเขาได้เลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลของเขาแล้ว

    ผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลางกล่าวกับสถานีวิทยุโรปเอิงว่า เขามีชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเอาไว้ในใจแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งให้เจ้าตัวรับทราบเพราะเป็นความคิดของเขาเอง นายมาครงวัย 39 ปีกล่าวว่า หากเขาได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เขาจะเร่งจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีสัปดาห์นี้ หลังจากเผชิญแรงกดดันจากนางมารีน เลอ เปน ผู้สมัครขวาจัดช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสองในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่นางเลอ เปนบอกว่า จะแต่งตั้งนายนิโกลาส์ ดูปงต์-เอญอง ที่ตกรอบในการเลือกตั้งรอบแรกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลของเธอหากชนะเลือกตั้ง ส่วนนายมาครงซึ่งมีคะแนนนิยมนำ 20 จุดในโพลฝรั่งเศส บอกว่าจะไม่เปิดเผยชื่อก่อน จนกว่าเขาจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส และเคยกล่าวไว้ว่าเขาอยากเลือกสตรีให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี .- สำนักข่าวไทย


    เลอเปน บอกความโกรธระหว่างโต้วาที เป็นเสียงสะท้อนความไม่พอใจทั่วฝรั่งเศส

    1493971705504-960x0.jpg
    ปารีส 5 พ.ค. – นางมารีน เลอ เปน ผู้นำกลุ่มขวาจัดในฝรั่งเศสบอกว่า ความโมโหที่เธอแสดงออกกับคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในระหว่างโต้วาทีประชันวิสัยทัศน์ นับเป็นการสะท้อนถึงความไม่พอใจที่เธอสัมผัสได้จากทั่วฝรั่งเศส

    นักการเมืองฝ่ายขวาให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุแอร์แตแอลวันนี้โดยยอมรับถึงการที่เธอดูใจร้อนเกินไปในการโต้วาทีกับนายมานูเอล มาครง ผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลางในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งปรานาธิบดีฝรั่งเศสรอบสองที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ นางเลอ เปนบอกว่า คำกล่าวของเธอเป็นการสะท้อนถึงความไม่พอใจที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศสว่าอาจปะทุขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยวิจารณ์ว่านายมาครงเป็นผู้สมัครที่เป็นตัวแทนของพวกชนชั้นสูง ขณะที่ฝรั่งเศสมีปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานางเลอ เปน พยายามคลายภาพลักษณ์ขวาจัดของพรรคเนชันแนลฟรอนท์ซึ่งบิดาของเธอเป็นผู้ก่อตั้ง เพื่อหวังเรียกคะแนนสนับสนุนได้มากขึ้น หลังจากพรรคถูกกล่าวหามาโดยตลอดว่ามีแนวคิดเหยียดเชื้อชาติและต่อต้านยิว .- สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินโดยสารจีนลำแรก ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว

    1493967751705-960x0.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 5 พ.ค. – จีนส่งเครื่องบินโดยสารประกอบเองลำแรกขึ้นทดสอบการบินบนท้องฟ้าแล้ววันนี้ หลังก่อนหน้านี้พบปัญหาด้านการผลิต ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการทดสอบออกไปหลายครั้ง

    รายงานระบุว่า เครื่องบินโดยสารรุ่น C919 ผลิตโดยบริษัทผลิตเครื่องบินพาณิชย์จีน หรือ โคแมค ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยมวลชนหลายพันคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรี พนักงานบริษัทโคแมค และตัวแทนจากบริษัทคู่ค้า ต่างมาคอยเฝ้าดูและให้กำลังใจที่ท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตงในนครเซี่ยงไฮ้

    สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน หรือ ซีซีทีวี รายงานก่อนที่เครื่องบินจะขึ้นทำการทดสอบว่า เครื่องบินจะบินขึ้นไปทดสอบการบินที่ระดับความสูง 3,000 เมตร และใช้ความเร็วที่ระดับ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดว่าจะใช้เวลาทำการบินทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที

    การนำเครื่องรุ่น C919 ขึ้นทดสอบทำการบินในวันนี้มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้าที่ต้องเลื่อนกำหนดการทดสอบออกไปอย่างน้อย 2 ครั้งนับแต่ปี 2557 เนื่องจากพบปัญหาด้านการผลิต.- สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเตรียมเอาผิดทางอาญากับอูเบอร์

    1493957002149-960x0.jpg

    ทวอชิงตัน 5 พ.ค.- หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐเริ่มการสอบสวนการกระทำความผิดในคดีอาญากับบริษัทอูเบอร์ที่ใช้ซอฟต์แวร์ลับ ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงพื้นที่หวงห้ามหรือเขตควบคุม

    กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเริ่มการสอบสวนในปัญหาล่าสุดของบริษัทอูเบอร์ที่ให้บริการด้านการเดินทางและมีปัญหาอื้อฉาวหลายเรื่องทั้งการว่าจ้างผิดกฎหมาย ลวนลาม และบริษัทกูเกิลกล่าวหาว่าอูเบอร์ขโมยเทคโนโลยี สื่อสหรัฐรายงานอ้างแหล่งข่าวในทีมสอบสวนระบุว่า การสอบสวนยังอยู่ในกระบวนการเบื้องต้น สำหรับโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เรียกว่าเกรย์บอล ซึ่งนิวยอร์กไทมส์เปิดเผยครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม สามารถทำให้ผู้ขับขี่รถของบริษัทอูเบอร์สามารถหลบเลี่ยงการตรวจจับจากเจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมได้ .- สำนักข่าวไทย

    ทางการเมียนมาร์อ้างมีคนปล่อยข่าวลือหวังทำลายเสถียรภาพรัฐบาล

    1493971287947-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 5 พ.ค. – รัฐบาลเมียนมาร์เผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายพยายามปล่อยข่าวลือ มุ่งหวังทำลายเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์

    ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวลือว่า ประธานาธิบดีถิ่น จอ ซึ่งเป็นผู้ที่นางซู จี เลือกให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง กำลังเตรียมที่จะลาออก โดยข่าวดังกล่าวได้รับการแชร์และแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในหมู่ผู้ใช้ระบบสื่อสังคมออนไลน์ในเมียนมาร์

    หนังสือพิมพ์โกลบอลนิวไลท์ออฟเมียนมาร์รายงานโดยอ้างแถลงการณ์จากสำนักงานของนางซู จีว่า ขณะนี้มีข่าวปลอมเกี่ยวกับประธานาธิบดีและนางซู จี ถูกเผยแพร่ผ่านบัญชีเฟซบุ๊กปลอม โดยมีจุดประสงค์ต้องการทำลายเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลปัจจุบัน กลุ่มคนเหล่านี้พยายามปล่อยข่าวลวง เพื่อที่จะสร้างสถานการณ์ทำให้ประชาชนอยู่ภายใต้ความหวาดกลัวและความเครียด

    ดังนั้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมาร์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำการสืบสวนหาบุคคลที่จงใจปล่อยข่าวลวงดังกล่าวสู่สาธารณชน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนถล่ม 5 อำเภอโคราช บ้านเสียหาย 30 หลัง

    781762-01.jpg
    เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม 5 อำเภอในโคราช บ้านเรือนประชาชนพังกว่า 30 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าล้ม สวนต้นเฟื่องฟ้าเสียหาย

    นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอประทาย จ.นครราชสีมา ได้ออกสำรวจความเสียหาย ในพื้นที่ หมู่บ้านเพ็กน้อย หมู่ 3 ต.หันห้วยทราย อ.ประทาย ภายหลังจากที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน ในพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบไปด้วย ต.โนนเพ็ก ต.หนองพลวง ต.หันห้วยทราย และ ต.หนองค่าย มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ยุ้งข้าว และศาลาการเปรียญของวัดได้รับความเสียหายอีกหลายแห่ง โดยนายอำเภอประทาย ได้ร่วมกับกิ่งกาชาดประทาย และองค์การบริหารส่วนตำบลหันห้วยทราย ได้นำถุงยังชีพมามอบให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนเบื้องต้น จำนวน 40 ชุด

    ทั้งนี้ ปภ.นครราชสีมา รายงานว่าได้รับความเสียหาย รวมทั้งสิ้น 5 อำเภอ 10 ตำบล 10 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 33 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 33 หลัง ยุ้งข้าว จำนวน 3 หลัง โรงเรือน 1 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยแยกเป็นรายอำเภอ ประกอบไปด้วย 1. อำเภอเมืองนครราชสีมา เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ต.จอหอ และ ต.ในเมือง เสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 13 ต้น 2.อำเภอประทาย เกิดในพื้นที่ ต.โนนเพ็ด ต.ทุ่งสว่าง ต.หนองพลวง ต.หันห้วยทราย และ ต.เมืองโดน รวม 5 ตำบล 5หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 33 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 33 หลัง ยุ้งข้าว 3 หลัง โรงเรือน 1 หลัง ผู้ประสบภัย 31 ครัวเรือน เจ็บเล็กน้อย 1 ราย 3.อำเภอสีคิ้ว ถนนสายสีคิ้ว-ด่านขุนทด บริเวณ กม.7 แยกบ้านสลักได ต.กุดน้อย เสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 4 ต้น 4.อำเภอหนองบุญมาก เกิดใน ต.หนองตะไก้ พายุลมแรงทำให้สวนต้นเฟื่องฟ้าของเกษตรกรล้มได้รับความเสียหาย และ 5.อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เกิดใน ต.หนองงูเหลือม เสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 5 ต้น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนถล่มสุรินทร์ บ้านพังนับร้อยหลังคาเรือน

    781699-01.jpg

    เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มสุรินทร์ บ้านพังยับนับร้อยหลังคาเรือน ในหลายอำเภอ พบมีผู้เสียชีวิตด้วย

    เกิดพายุฤดูร้อนขึ้น ในหลายพื้นที่ ของจังหวัดสุรินทร์ ทั้งที่อำเภอปราสาท อำเภอเมือง อำเภอจอมพระ อำเภอศีขรภูมิ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย นับร้อยหลัง ถูกแรงลมพัดเอาหลังคาบ้านหลุดหายไปจากตัวบ้าน และต้นไม้หักโค่นลงมาทับบ้าน

    โดยที่บ้านของนางรัตนาภรณ์ ก้านเพรช อายุ 49 ปี เลขที่ 48 ม 14 บ้านยางเตี้ย ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ พบ ต้นมะพร้าว อายุราว 30 ปี โค่นลงมาทับหลังคา ได้รับความเสียหาย ขณะที่บ้านดงถาวร หมู่ที่ 5 ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ ก็พบว่าเสาไฟฟ้าได้หักโค่นทำให้ไฟดับทั้งคืน ส่วนที่บ้านโคกลาว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ แรงลมได้พัดเอากำแพงบ้าน ซึ่งเป็นอิฐถล่มลงมาทับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิง ชื่อนางทองดา กะการดี อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่9 บ้านโคกลาว ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ขณะหลบอยู่ ได้รับบ้านเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ขณะอาสากู้ชีพ นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลปราสาท

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนถล่ม 4 อำเภอของแพร่ เสียหายกว่า 1 พันหลัง

    781659-01.jpg

    พายุฤดูร้อนถล่ม 4 อำเภอ ของ จ.แพร่ เสียหายกว่า 1 พันหลัง เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจช่วยเหลือ

    นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือแบบบูรณาการ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ใน 4 อำเภอ ของ จ.แพร่ คือ อำเภอเมือง อำเภอเด่นชัย อำเภอวังชิ้น และ อำเภอร้องกวาง โดยให้หน่วยงานที่อยู่ใกล้ที่สุดในพื้นที่เกิดเหตุให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และเข้าสำรวจความเสียหาย โดยพายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชน เมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่อำเภอวังชิ้น ต.สรอย ซ้ำร้อยเดิมกับที่เกิดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ผ่านมา ที่อำเภอเด่นชัย ต.ปงป่าหวาย เสียหายหนัก ในเขตเทศบาลตำบลเด่นชัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

    ทั้งเทศบาล อบต. ประสานความร่วมมือ เข้าตัดกิ่งไม้ที่ล้มทับบ้าน และกีดขวางถนนสายหลัก และสายรอง ที่ตำบลบ้านเวียง อ.ร้องกวาง หมู่ที่ 10, 12, 9, 11, 4 และ 7 เสียหายหลายร้อยหลัง อยู่ระหว่างการสำรวจ โดยเฉพาะที่หมู่ 10 บ้านป่ากล้วยใหม่ หมู่นี้มีบ้านเรือน 155 หลัง เสียหาย 98 หลัง เสียหายทั้งหลัง ไร้ที่อยู่อาศัย 45 หลัง ไม่สามารถพักได้ในคืนที่ผ่านมา ขณะที่หมู่อื่นๆ อยู่ระหว่างการสำรวจ และขอความช่วยเหลือไปยังส่วนราชการ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจเบื้องต้นแล้ว

    ขณะเดียวกัน นางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาดแพร่ ได้นำคณะเหล่ากาชาด ออกแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย เพื่อให้ได้บรรเทาความเดือดร้อนก่อน สำหรับประชาชนที่ไม่มีที่อยู่อาศัยและไม่สามารถอยู่ในบ้านที่เสียหายได้ ส่วนใหญ่พักอยู่กับญาติ และเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตาม คาดว่า ใน 4 อำเภอ น่าจะมีบ้านเรือนประชาชน ไม่ต่ำกว่า 1,000 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบทั้งบางส่วนและทั้งหมด ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจอย่างละเอียด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุถล่มสุโขทัย 5 หมู่บ้าน ต.วังน้ำขาว บ้านพัง 50 หลัง

    781781-01.jpg
    เกิดพายุถล่มสุโขทัย 5 หมู่บ้าน ต.วังน้ำขาว บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคา ต้นไม้ใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้า ไฟดับทั้งหมู่บ้าน

    พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ในพื้นหมู่ที่ 5,9,15 และหมู่ 17 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอยจ.สุโขทัย โดยก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีพายุหมุน เป็นระยะเวลานานกว่า 30 นาที ก่อนที่ลมฝนจะสงบลง เมื่อสำรวจความเสียหายพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดหลังคาเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้ากลางหมู่บ้าน ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้านตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำขาวได้เร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าจะเกิดพายุฝนอีกครั้ง

    นางสาวสุวนันท์ บรรดาศักด์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ 9 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย เล่าว่า ตอนที่พายุฝนมานั้น กำลังเก็บกวาดบ้านอยู่ได้ยินเสียงลมพัดกระหน่ำฝาบ้านอย่างรุนแรงและฝาบ้านได้พังลงมาเลยวิ่งหลบใต้เตียงนอน เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายสักพักหนึ่งมีลมหมุนอย่างแรงทำให้หลังคาบ้านซึ่งเป็นสังกะสีปลิวหายไปกับสายลม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวน่ากลัวมากเพราะในชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณแบบนี้มาก่อน ตอนนี้ ต้องไปอาศัยบ้านพี่สาวอาศัยหลับนอนจนกว่าจะซ่อมบ้านเสร็จ ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต.วังน้ำขาว และทหารได้เข้าสำรวจความเสียหายเพื่อเร่งให้การช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิ คาดหนักสุดรอบ 50 ปี

    781709-01.jpg

    พายุฤดูร้อนฝนลูกเห็บถล่มหลายหมู่บ้าน ใน จ.ชัยภูมิ บ้านเรือน - เสาไฟฟ้า - รถยนต์พังอื้อ คาดหนักสุดรอบ 50 ปี

    เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนตกและลูกเห็บขนาดใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ตก ใน จ.ชัยภูมิ เป็นรอบที่ 2 โดยที่ อ.บำเหน็จณรงค์ บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 100 หลัง เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่หักโค่นได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากกว่า 40 ต้น และล้มทับรถยนต์ของประชาชนเสียหายอีกหลายคัน ล่าสุด นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้นำคณะฝ่ายปกครองลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร เสียหาย จากเหตุวาตภัย ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี โดยเฉพาะเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่บริเวณถนนสุรนารายณ์-ชัยภูมิ เส้นระหว่าง ต.บ้านเพชร ไป ต.โคกเริงลม ที่หักไม่น้อยกว่า 20 ต้น รวมทั้งในจุดในหมู่บ้านตำบลใกล้เคียงเสาไฟฟ้าล้มอีกจำนวนมากไม่น้อยกว่า 30 ต้น จึงทำให้ในหลายตำบลของ อ.บำเหน็จณรงค์ ไฟฟ้าถูกตัดขาดยังใช้การไม่ได้

    นอกจากนี้เสาไฟฟ้ายังล้มทับบ้านเรือนของประชาชน และทับรถยนต์ได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากกว่า 10 คัน ซึ่งทางอำเภอ จะได้เร่งออกสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนต่อไป และในช่วงนี้ จ.ชัยภูมิ จะสภาพอากาศในพื้นที่ ยังคงแปรปรวน จนอาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดพายุฤดูร้อนช่วงตอนบ่ายถึงค่ำ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้นด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    มทภ.4 ดูพื้นที่บุกรุกป่าต้นน้ำเขาบรรทัด 2,600 ไร่

    781766-01.jpg
    แม่ทัพภาค 4 ลงลุยพื้นที่บุกรุกป่าต้นน้ำเขาบรรทัด 2,600 ไร่ พร้อมเดินหน้าจัดระเบียบทุกผืนป่าให้อยู่ในกรอบกฎหมาย

    พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วย นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช และนายยงยุทธ นาควิโรจน์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และนายประไพย์ศักดิ์ สุขย้อย หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ และตัวแทนทางบริษัท ปาล์มไทยพัฒนา ได้ร่วมคณะไปด้วยในครั้งนี้ เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด หมู่ที่ 11 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เพื่อดูความเสียหายจากการบุกรุกป่าต้นน้ำ 2,600 ไร่ เพื่อปลูกปาล์มน้ำมัน ของบริษัท ปาล์มไทยพัฒนา หลังชุดพญาเสือได้เข้าตรวจยึดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2560 ที่ผ่านมา

    แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า ทุกอย่างให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนการจะใช้ ม.44 หรือไม่นั้นคงจะต้องนำเรียนเรื่องนี้เสนอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง สำหรับแนวทางปฏิบัติด้านทหารยังคงเดินหน้าในการจัดระเบียบปัญหาการบุกรุกผืนป่าให้หมดไป โดยให้ทุกคนเข้ามาอยู่ในกรอบของกฎหมาย ใครที่อยู่ในกรอบแล้ว ไม่ต้องกังวลสามารถดำเนินการต่อไปได้เลย ส่วนใครที่นอกกรอบก็ต้องว่าด้วยกฎหมาย ว่าไปตามผิดให้มาเจอกันตรงกลาง ส่วนคดีนี้ในพื้นที่ที่มีการบุกรุกแล้วก็ต้องให้หยุดเพื่อว่ากันในขั้นตอนของกฎหมาย จะเข้ามาดำเนินการใด ๆ ไม่ได้ ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้หากกำลังไม่พอสามารถร้องขอสนับสนุนในการออกลาดตระเวนสำรวจผืนป่าเพื่อปกป้องได้เช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    มูลนิธิราชประชาฯ มอบสิ่งของพระราชทานอ่างทอง

    781765-01.jpg

    มูลนิธิราชประชาฯ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่ตำบลนรสิงห์ อำเภอป่าโมก

    ที่วัดลาดเค้า ตำบลนรสิงห์ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง นายวีร์วุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดอ่างทอง พร้อมสมาชิก นางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอเมืองอ่างทอง ลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ราษฎรผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่ ตำบลนรสิงห์ จำนวน 33 ครัวเรือน เนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลนรสิงห์และเขตติดต่อเทศบาลตำบลป่าโมก

    ทำให้ประชาชนในหมู่ที่ 1,2,4,6,7 ตำบลนรสิงห์ ได้รับความเสียหายจำนวน 29 หลังคาเรือน และบ้านเรือนประชาชนในเขตติดต่อพื้นที่เทศบาลตำบลป่าโมกจำนวน 5 หลังคาเรือน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดอ่างทอง พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทองจึงลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทาน เงินช่วยเหลือ เครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ลอบบึ้มเสาไฟ-แขวนป้ายผ้า ที่สงขลา ก่อนรอมฎอน

    781656-01.jpg

    คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟ - แขวนป้ายผ้า ที่ อ.สะบ้าย้อย คาดสร้างสถานการณ์ ก่อนเดือนรอมฎอน

    พ.ต.ท.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า และแขวนป้ายบริเวณสะพานจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย และได้ประสานงานกับปลัดอำเภอสะบ้าย้อย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดของ ฉก.ตชด.43(EOD) ไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าจำนวน 1 เสา ถูกวางระเบิดตัดขาดที่โคนเสา แต่ยังไม่ล้ม เนื่องจากเสายึดติดกับเสาอีกต้นที่อยู่ติดกัน และไม่ถูกแรงระเบิด บริเวณบ้านดารู ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย ส่วนอีกพื้นที่มีการแขวนป้ายผ้าบริเวณสะพานคลองน้ำขุ่น รอยต่อ ม.5 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จากการตรวจสอบพบเศษวัตถุระเบิดที่กระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ พบว่าเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่องที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้นำมาวางไว้ คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อนเดือนรอมฎอนที่จะมาถึงนี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    อธิบดีกรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนถึง 7 พ.ค.

    781594-01.jpg

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือน พายฤดูร้อน ส่งผลฝนฟ้าคะนองกระจายทั่วประเทศ ถึงวันที่ 7 พ.ค. นี้

    นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการ เปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ถึงสถานการณ์แจ้งเตือนพายุฤดูร้อน ว่า ประเทศไทยตอนบนเกือบทั้งหมดได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อน ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ แม้ว่าฝนอาจจะไม่ตกในทุกพื้นที่ แต่เป็นไปในลักษณะกระจายไปทั่วทั้งประเทศ ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีลักษณะฝนกระจาย แบบ อาจจะตกช่วงเช้า และช่วงเย็นอีกรอบ แต่ยืนยันว่า ในกรุงเทพ ไม่น่าจะเกิดลูกเห็บตก ตามกระแสข่าวลืออย่างแน่นอน แต่ลูกเห็บ จะไปตกในพื้นที่ ภาคอีสาน เหนือ และ ตะวันออกบางพื้นที่

    ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา จะมีการประกาศแจ้งเตือนพายฤดูร้อน ไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค. นี้ จากนั้น ก็ยังคงมีฝนตกลงมาบ้างในบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิ จะกลับมาสูงขึ้นอีก ส่วนอุณหภูมิที่ร้อนที่สุดได้ผ่านมาแล้ว เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก วัดอุณหภูมิได้ที่ 42.2 องศาเซลเซียส


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !!ระทึก.. จีนสั่งพลเมืองออกจากเกาหลี


    เผยแพร่เมื่อ 4 พ.ค. 2017
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟกัวเตมาลาปะทุ พ่นเถ้าถ่านคลุมพื้นที่
    1494045552692.jpg
    6 พ.ค. - ภูเขาไฟทางภาคใต้ของกัวเตมาลาปะทุ พ่นเอาเถ้าถ่านลอยสูงขึ้นไปในอากาศ ทำให้ถนนหนทางและรถยนต์ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านจำนวนมาก

    ภูเขาไฟแห่งนี้ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างรัฐเอสคูอินท์ลา ซาคาเตเปเกซ และชิมัลเตนันโก โดยมีความสูง 3,763 กิโลเมตร เหนือระดับน้ำทะเล อย่างไรก็ตาม เวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเหตุดังกล่าว. -สำนักข่าวไทย

    พายุลมแรงถล่มกรุงปักกิ่ง

    1493998982907.PNG
    กรุงปักกิ่ง 5 พ.ค.-สถานีอุตุนิยมวิทยาเทศบาลกรุงปักกิ่ง ประกาศเตือนภัยพายุลมแรงในระดับสีเหลืองในวันนี้ หลังจากเกิดพายุลมแรงพัดถล่มกรุงปักกิ่งอย่างหนักหน่วงถึงระดับ 9 ตามมาตรวัดโบฟอร์ต ทำให้เกิดฝุ่นและทรายถูกพายุพัดคลุ้งไปทั่วบริเวณ

    ชาวบ้านคนหนึ่งถูกรั้วเขตก่อสร้างแห่งหนึ่งในเขตตงเฉิง ที่ต้านทานแรงพายุไม่ไหวล้มทับได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นพายุลมแรงยังทำให้ต้นไม้หักโค่นลงขวางถนนหลายแห่ง บางแห่งทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ นายเซียง หยาจุน หัวหน้านักพยากรณ์อากาศสถานีอุตุนิยมวิทยาเทศบาลปักกิ่ง กล่าวว่า ในเขตมิหยุนซึงเป็นหุบเขานั้น แรงลมวัดได้ถึง 11 ตามมาตรวัดโบฟอร์ต ทำให้ต้องเพิ่มการเตือนภัยเป็นระดับสีส้ม.-สำนักข่าวไทย

    บริษัทอเมริกันผลิตแคปซูลรับภัยสึนามิ

    1494050840530-960x0.jpg

    สหรัฐ 6 พ.ค.-บริษัทอเมริกันผลิตแคปซูลรับภัยสึนามิ ทนไฟไหม้ ทนแรงกระแทก ติดตั้งระบบจีพีเอส มีน้ำและอาหารพอดำรงชีพได้หลายวัน จำหน่ายแก่ผู้คนแถบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตก เล็งทำตลาดในญี่ปุ่น

    แคปซูลรับภัยสึนามิแบบฉบับอเมริกัน สร้างจากวัสดุอลูมินัมเกรดสูงชนิดเดียวกับที่ใช้สร้างอากาศยาน แคปซูลทนไฟไหม้และทนแรงกระแทก ภายในติดตั้งระบบจีพีเอส มีน้ำและอาหารเพียงพอดำรงชีพแก่ 2 ชีวิต ได้นานหลายวัน พร้อมถังออกซิเจนขนาดเล็กเผื่อฉุกเฉิน กับสิ่งจำเป็นอื่นๆ บริษัทผู้ผลิตไม่เปิดเผยราคาแคปซูล แต่ระบุจะนำสินค้าเสนอขายทำตลาดในญี่ปุ่น ส่วนในสหรัฐเองก็มีผู้คนสนใจซื้อครอบครองแล้วจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะผู้พำนักอาศัยอยู่แถบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกแนวยาวกว่า 1,000 กม.จากภาคเหนือรัฐแคลิฟอร์เนียไล่ขึ้นไปจนถึงบริติชโคลัมเบียของแคนาดา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงและเกิดสึนามิ.-สำนักข่าวไทย

    หลายพื้นที่ของแคนาดาเกิดน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก

    1494043201057.jpg

    แคนาดา 6 พ.ค. - ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้หลายพื้นที่ทางภาคกลางและภาคตะวันออกของแคนาดาเกิดน้ำท่วม นอกจากนี้ สภาพอากาศที่เลวร้ายยังส่งผลให้เที่ยวบินต้องล่าช้าและการจราจรติดขัด

    โดยรัฐออนแทริโอ้ และควิเบกได้รับผลกระทบหนักสุด ทางการท้องถิ่นมีคำเตือนให้ประชาชนในชุมชนหลายแห่ง อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ด้านนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด เผยรัฐบาลกลางมีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลท้องถิ่น และพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในกรณีที่จำเป็น. -สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่น-จีน หารือการเงินทวิภาคีท่ามกลาง ปัญหากีดกันการค้าและเกาหลีเหนือ


    1494065050076-960x0.jpg
    โยโกฮามา 6 พ.ค. – เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ญี่ปุ่นและจีนจะจัดการเจรจาด้านการเงินการคลังระดับทวิภาคีเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีวันนี้ เพื่อหารือความเสี่ยงที่มีต่อเศรษฐกิจเอเชียในอนาคต เช่น นโยบายกีดกันทางการค้าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐพูดเป็นนัยไว้ และความตึงเครียดจากเกาหลีเหนือ

    นายเซียว เจี๋ย รัฐมนตรีคลังจีนซึ่งพลาดการเจรจาสามฝ่ายกับรัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เมื่อวันศุกร์ เพื่อเข้าร่วมประชุมภายในเป็นการด่วน ได้เดินทางมาเข้าร่วมเจรจาทวิภาคี และขจัดข่าวที่ว่าเขาไม่ร่วมหารืออาจมีนัยยะในเชิงการทูต นายเซียวและนายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นจะหารือในหลายประเด็น ตั้งแต่โครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ไปจนถึงแนวโน้มเศรษฐกิจ และความร่วมมือทางการเงินการคลังในระหว่างการเจรจาที่จะมีขึ้นนอกรอบการประชุมประจำปีธนาคารพัฒนาเอเชีย(เอดีบี) ที่เมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น .-สำนักข่าวไทย

    แก๊สรั่วในอินเดีย-หามนักเรียนกว่า 50 คน ส่งโรงพยาบาล

    1494058124587.jpg

    อินเดีย 6 พ.ค. - นักเรียนในอินเดียอย่างน้อย 50 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการหายใจลำบาก และระคายเคืองตาหลังเกิดเหตุแก๊สรั่วไหลออกมาจากรถบรรทุกแก๊ส

    ขณะที่สื่อรายงานว่าเด็กนักเรียนอีกกว่า 100 คน ต้องอพยพออกจากโรงเรียนรานี จานซีในกรุงนิวเดลี แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้แก๊สรั่วและรายละเอียดอื่นๆ. -สำนักข่าวไทย


    ปากีสถานส่งขบวนรถบรรเทาทุกข์ไปหมู่บ้านชายแดน


    1494061376399-960x0.jpg

    เควตตา 6 พ.ค. – เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ปากีสถานส่งรถขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังหมู่บ้านต่างๆตามแนวชายแดนตะวันตกเฉียงใต้ติดกับอัฟกานิสถาน ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 11 คน ในการสู้รบระหว่างสองประเทศซึ่งทำให้ปากีสถานต้องปิดจุดข้ามแดน

    นายอัคตาร์ โมฮัมหมัด แพทย์โรงพยาบาลชามานกล่าววันนี้ว่า มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งในวันก่อนนั้น และชาวปากีสถานบาดเจ็บราว 50 คนจากฝ่ายอัฟกานิสถานซึ่งถูกกล่าวหาว่ายิงข้ามแดนมาโดนเจ้าหน้าที่สำรวจประชากรและกองทหารที่คุ้มกันมาด้วย อย่างไรก็ตามอัฟกานิสถานรายงานเช่นกันว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คน ทางการปากีสถานกำลังจัดทำการสำรวจสำมะโนประชากรทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ความขัดแย้งระหว่างปากีสถานกับอัฟกานิสถานที่มีมานานนับศตวรรษปะทุขึ้นมาอีกครั้งบริเวณพรมแดนที่ตัดผ่านหมู่บ้านบางแห่ง .-สำนักข่าวไทย

    ตัวเลขว่างงานสหรัฐดิ่งต่ำสุดในรอบ 10 ปี เดือนเมษายน

    1494061802506-960x0.jpg

    วอชิงตัน 6 พ.ค. – อัตราการว่างงานในสหรัฐประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกดิ่งลงต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี จากการสร้างงานอย่างแข็งแกร่งเมื่อเดือนเมษายน ช่วยบรรเทาภาระของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ภายหลังข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจน่าผิดหวัง

    กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานใหม่ในสหรัฐเพิ่มขึ้น 211,000 ตำแหน่ง อัตราการว่างงานลดลงหนึ่งในสิบมาอยู่ที่ร้อยละ 4.4 นับว่าต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2550 ข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถคงแผนอัตราดอกเบี้ยต่อไปได้ในปี 2560 และอาจเข้าสู่ความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ ตัวเลขดังกล่าวถือว่าเกิดความคาดหมายจากที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะจ้างงานเพิ่ม 180,000 ตำแหน่ง และอัตราการว่างงานในสหรัฐอยู่ที่ร้อยละ 4.6 - สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐ-รัสเซีย หารือเรื่องลดความรุนแรงในซีเรีย

    1494041090623-960x0.jpg

    วอชิงตัน 6 พ.ค. – กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้หารือทางโทรศัพท์กับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียเมื่อวันศุกร์ เกี่ยวกับความพยายามลดความรุนแรงในซีเรีย และหาทางออกทางการเมืองเพื่อยุติสงครามในซีเรีย

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุว่า รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐต้องการพบกับรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียเพื่อหารือต่อไปในบทบาทของสหรัฐและรัสเซียเพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ความขัดแย้งและสนับสนุนการเจรจาที่นครเจนีวาเพื่อผลักดันการหาทางออกด้วยวิถีทางการเมือง ขณะที่สหรัฐยังคงดำเนินปฏิบัติการทางทหารในพื้นที่ขัดแย้งในอิรัก ซีเรีย อัฟกานิสถาน เยเมน และที่อื่นๆ .- สำนักข่าวไทย

    จีนไม่เห็นด้วยคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

    1494002021374.PNG

    จีน 5 พ.ค.-นายเกง ชวง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ได้ออกมาแถลงจุดยืนของรัฐบาลจีนในวันนี้ว่า จีนไม่เห็นด้วยกับการใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือที่สหรัฐเสนอขึ้นมา โดยให้เหตุผลว่า เพราะสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีในขณะนี้ มีความยุ่งยากและอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ

    ดังนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรจะแสดงความอดกลั้นให้มาก และไม่กระทำการใดๆ ที่จะส่งผลให้ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีบานปลายขยายตัวออกไปอีก การที่จีนออกประกาศครั้งนี้ก็เนื่องจากสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐผ่านร่างกฏหมายคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแล้ว และอยู่ในระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภาสหรัฐในขณะนี้.-สำนักข่าวไทย


    ตามจับนักโทษแหกคุกอินโดนีเซียกลับมาได้เป็นส่วนใหญ่แล้ว

    1494063880733.jpg
    อินโดนีเซีย 6 พ.ค. - กองกำลังความมั่นคงอินโดนีเซีย เข้าล้อมจับนักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำบนเกาะสุมาตรา กลับมาได้เป็นส่วนใหญ่แล้ว หลังนักโทษนับร้อยหลบหนีออกจากเรือนจำในเมืองเปกันบารู ขณะได้รับอนุญาตให้ออกไปละหมาด

    โดยตำรวจเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสามารถจับกุมนักโทษกลับมาได้เกือบ 80 คน และล่าสุดมีนักโทษถูกจับกุม และยอมมอบตัวรวมทั้งสิ้น 171 คน แต่ยังระบุตัวเลขที่แน่ชัดไม่ได้ว่า มีนักโทษหลบหนีไปทั้งหมดกี่คน เรือนจำแห่งนี้เป็นที่คุมขังนักโทษชาย และรองรับผู้ต้องขังได้ 300 คน แต่ปัจจุบันมีนักโทษมากถึง 1,870 คน มีผู้คุมเพียง 5 คน และพนักงาน 1 คนเท่านั้น. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลาวแผ่นดินไหว 4.9 ริกเตอร์-โรงพยาบาลน่านรับรู้แรงสั่นไหว

    781815-01.jpg
    แผ่นดินไหว ประเทศลาว 4.9 ริกเตอร์ ห่างอ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน 37 กม. รับรู้แรงสั่นสะเทือนที่โรงพยาบาลน่านเล็กน้อย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 05.10 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศลาว ขนาด 4.9 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ห่างจากบริเวณทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 37 กม. เบื้องต้นประชาชน ที่อยู่โรงพยาบาลน่าน อาคารสำนักงานไม่เกิน 5 ชั้น รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อย แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จัดงานสืบทอดพระราชปณิธาน


    781951-01.jpg
    พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจัดงานสืบทอดพระราชปณิธานรักในวิถีเกษตร ชมฟรี

    นางจารุรัฐ จงพุฒิศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดงานมหกรรม สืบทอดพระราชปณิธาน ด้วยความรักในวิถีเกษตร ให้ประชาชนร่วมสืบทอดพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ด้านเกษตร เศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต โดยงานจัดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน ที่พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ภายในงานจะได้พบกับตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง สืบทอดพระราชปณิธานด้านการเกษตร เกษตรฝึกได้ ทำได้ ถ้ารู้จริง พบกับความรู้เรื่อง 100 รูปแบบเกษตรพอเพียง เมือง 10 ต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ เรียนรู้การทำเกษตรจากผู้ปฏิบัติจริง อบรมวิชาของแผ่นดิน พร้อมทั้งช้อปสินค้าเกษตรปลอดภัย

    นางจารุรัฐ เผยว่า ตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง สืบทอดพระราชปณิธานด้านการเกษตรเศรษฐกิจ พอเพียงตามแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ที่สนใจทำการเกษตรได้เรียนรู้การทำเกษตรและนำไปปฏิบัติได้จริงในวิถีชีวิต เพื่อลดรายจ่ายสร้างรายได้ และผลิตอาหารปลอดภัยไว้บริโภคในครอบครัว โดยได้เชิญวิทยากรมากประสบการณ์ผู้ปฏิบัติจริงมาถ่ายทอดองค์ความรู้เสริมทักษะด้านต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งภายในงานนี้มีกิจกรรม ที่น่าสนใจให้ประชาชนและคนรุ่นใหม่ที่สนใจเกษตรได้เรียนรู้ กันอย่างมากมาย.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    วัดวรนาถบรรพต จัดงานบุญประเพณีสลากภัต

    781942-01.jpg

    วัดวรนาถบรรพต พระอารามหลวง จังหวัดนครสวรรค์ จัด งานบุญประเพณีสลากภัต สืบสานอนุรักษ์ตามโบราณกาล

    พระราชรัตนเวที รองเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าอาวาสวัดวรนาถบรรพต พระอารามหลวง (วัดเขากบ) เป็นประธานงานบุญประเพณีสลากภัตขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์งานประเพณีการทำบุญสลากภัต ณ วัดวรนาถบรรพต พระอารามหลวง (วัดเขากบ) โดยมีพุทธศาสนิกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายสำรับสลากภัตแด่พระสงฆ์ จำนวน 70 สำรับ ทั้งนี้ประเพณี“สลากภัต” เป็นการถวายทานโดยไม่เจาะจงผู้รับ เชื่อว่ามีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลและยังปฏิบัติสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบันนี้

    ซึ่งเมื่อมีญาติโยมมาถวายภัตตาหารโดยการจัดมาเป็นสำรับ ประกอบด้วยอาหารคาวหวาน จากนั้นก็จะให้พระสงฆ์ได้ทำการจับเบอร์ด้วยหลักอุปโลกกรรม คือ ของที่ถวายมีทั้งของราคามาก ราคาน้อย แล้วแต่พระสงฆ์รูปใดจะได้สำหรับไหน ซึ่งการถวายแบบจับสลากนับเป็นการทำบุญสลากภัตในพระพุทธศาสนาสืบเนื่องมาแต่โบราณกาล ตามโบราณถือกันมาว่า ถ้ามีเจ้าภาพถวายภัตตาหารมากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ ในปีนั้นจะมีฝนตกมากตั้งแต่ต้นฤดู


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ทหารซ่อมบ้านพายุถล่ม 9 ตำบล ที่ จ.สุรินทร์

    781932-01.jpg

    มณฑลทหารบกที่ 25 นำกำลังพล ซ่อมบ้านเสียหายจากพายุพัดถล่มในพื้นที่ 9 ตำบลของอำเภอจอมพระ จ.สุรินทร์

    พันเอก สาธิต เกิดโภค รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 นำกำลังพลชุดทหารช่างจากมณฑลทหารบกที่ 25 จำนวน 100 นาย ออกให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลเมืองลิง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ หลังเกิดพายุฤดูร้อน กระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 10 ตำบล ของอำเภอจอมพระ ได้รับความเสียหาย 157 ครัวเรือน ยุ้งข้าว 6 หลัง คอกสัตว์ 3 หลัง รวม 171 ครัวเรือน

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารได้กระจายกำลังออกซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชน โดยเฉพาะบ้านของผู้สูงอายุและสตรี เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะถูกพายุฝนถล่มซ้ำได้อีก ซึ่งการเข้าให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฏรอย่างทุ่มเทในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก นางศิศญาภัทร์ อาจหาญ 238 หมู่ที่ 17 บ้านเชียงสง ตำบลเมืองลิง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งบ้านถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวให้ไปทั้งหมด แสดงความขอบคุณกำลังพลทุกนายที่เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านในครั้งนี้

    อย่างไรก็ตาม นอกจากมณฑลทหารบกที่ 25 ได้จัดชุดแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน ออกตรวจสุขภาพให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่มีอาการเครียดและร่างกายอ่อนแอและมีไข้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เร่งช่วยประชาชนพายุฤดูร้อนถล่ม

    781884-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งช่วยเหลือประชาชน บ้านเรือนเสียหายพายุฤดูร้อนถล่ม อนุมัติเงินช่วยเหลือหลังละ 35,000 บาท

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจสภาพความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน จากเหตุวาตภัย ในพื้นที่ ต.กุดจิก และ ต.ท่าคันโท หลังจากนายอำเภอท่าคันโท รายงานว่า เกิดเหตุพายุพัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหายตั้งแต่วันที่ 4 - 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวม 39 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้าน สังกะสี ถูกพัดเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ทั้งนี้ เหล่ากาชาดได้นำถุงยังชีพเข้าบรรเทาทุกข์ ส่วนทางจังหวัดได้อนุมัติเงินช่วยเหลือสำหรับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายไม่เกินรายละ 35,000 บาท โดยมี เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นช่วยเหลือซ่อมแซม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่าความเสียหายก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายน ประชาชน 6 อำเภอ ประสบปัญหาพายุฝนเสียหายไปกว่า 1,000 ครอบครัว เสียชีวิต 2 ราย จากเหตุพายุฟ้าฝ่าในเขต อ.สมเด็จ ซึ่งได้ทำการช่วยเหลือไปแล้ว แต่พื้นที่ 2 ตำบลนี้เกิดขึ้นเป็นระลอกที่ 2 ได้รับความเสียหาย 39 หลังคาเรือน แต่สิ่งที่เป็นห่วงนอกจากพายุนั้นคือฟ้าฝ่า จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง เนื่องจากยังมีคำเตือนจากอุตุนิยมวิทยา ว่า จะยังคงมีพายุผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม นี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุถล่ม 2 อำเภอเชียงใหม่ ผู้ว่าฯเร่งช่วยประชาชน

    781877-01.jpg

    ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนพื้นที่ อ.ดอยเต่า-ฮอด เร่งสำรวจความเสียหาย ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

    นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางมลสุดา ชํานิประศาสน์ นายกเหล่ากาดชาดจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้าน อ.ดอยเต่า และ อ.ฮอด ที่ประสบเหตุพายุฤดูร้อน พร้อมทั้งนำสิ่งของเครื่องใช้ในการอุปโภค บริโภคจำนวน 500 ชุด และกระเบื้องหลังคาบ้านนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับเดือดร้อนในพื้นที่จำนวน 500 หลังคาเรือน ซึ่งจากคืนที่ผ่านได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ อบต.บงตัน ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

    เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้าน อ.ดอยเต่า รวม 7 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจากพายุพัดหลังคาบ้านพังเสียหาย จำนวนกว่า 800 หลังคาเรือน มีเสียหายหนัก หลังคาถูกลมพายุพัดพัง จำนวน 10 หลังคาเรือน อีกทั้งยังได้นำเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่จาก ปภ. เร่งระดมกระเบื้องซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากแรงลมพายุ นอกจากนี้แล้วยังได้นำเครื่องจักรขนาดใหญ่ เลื้อยยนต์ เข้าตัดต้นไม้ กิ่งไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนด้วย

    ทั้งนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่จะเร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่ที่ประสบเหตุวาตภัยและจะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ โดยจะเข้ามาช่วยเหลือเรื่องอาคารบ้านเรือนและการเกษตรที่เสียหาย รวมทั้งประเมินงบประมาณความช่วยเหลือ เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านประชาชนให้ได้บรรเทาความเดือนร้อน และเป็นขวัญกำลังใจจากผลกระทบของพายุฤดูร้อนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าแพร่เร่งช่วยประชาชนโดนพายุฤดูร้อนถล่ม

    781868-01.jpg

    พ่อเมืองแพร่ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน 4 อำเภอประสบภัยพายุฤดูร้อน บ้านเรือนเสียหายกว่า 1 พันหลังคาเรือน

    ความคืบหน้ากรณี พิ้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดแพร่ คือ อำเภอเมือง อำเภอเด่นชัย อำเภอวังชิ้น และ อำเภอร้องกวาง ที่ประสบกับวาตภัย พายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนเสียหาย ที่อยู่ระหว่างการสำรวจ ไม่ต่ำกว่า 1,000 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 4 อำเภอนั้น หน่วยงานราชการ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ได้บูรณาการความช่วยเหลือ ทั้งการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมหลังจากการเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นในการแจกถุงยงชีพ โดย การนำของ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดย นายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ และ คณะเหล่ากาชาด ได้นำถุงยังชีพ ไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง และ ต.ปงป่าหวาย ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

    ขณะที่ พ.อ.จักรเรศ ศิริพันธุ์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย ได้จัดกำลังพลออกซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน กระจายกำลัง ทั้ง 4 อำเภอ และจัดรถครัวสนาม ม.พัน 12 ออกปรุงอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัย และ กำลังชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ร่วมกับทุกหน่วยงานในการซ่อมแซม ฟื้นฟูสภาพความเสียหาย ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    หนอนหัวดำมะพร้าว ระบาด 3 ตำบล เมืองสงขลา

    781930-01.jpg

    หนอนหัวดำมะพร้าวระบาดสร้างความเสียหายให้แก่เกษตรกรชาวสวนมะพร้าวใน 3 ตำบลของ อ.เมืองสงขลา เนื้อที่กว่า 20 ไร่

    ที่ จ.สงขลา ขณะนี้ชาวสวนมะพร้าวกำลังประสบปัญหาและได้รับความเดือดร้อนจากหนอนหัวดำระบาดสร้างความเสียหายให้กับสวนมะพร้าวในพื้นที่ 3 ตำบลของ อ.เมืองสงขลา ทั้ง ต.เกาะแต้ว ต.พะวง และ ต.เกาะยอ ทำให้ต้นมะพร้าวยืนต้นตายรวมเนื้อที่กว่า 20 ไร่ เช่นที่สวนมะพร้าวของ นายเจริญ ราชพงศ์ อายุ 64 ปี ชาวสวนมะพร้าว ใน ต.เกาะแต้ว ซึ่งปลูกมะพร้าวน้ำหวานจำนวน 300 ต้น ในพื้นที่ 3 ไร่ แต่ได้ถูกหนอนหัวดำมะพร้าวระบาดเข้ามากัดกินใบและลูกมะพร้าวทำให้ต้นมะพร้าวทยอยเหี่ยวและยืนต้นตายในที่สุดและกำลังระบาดเกือบทั้งสวน

    และล่าสุด นายมโน หะยะมิน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุและช่วยเหลือชาวสวนมะพร้าว พร้อมกับแนะนำวิธีแก้ปัญหา โดยให้ตัดทางมะพร้าวที่ถูกหนอนหัวดำมะพร้าว กัดกินใบนำไปเผาทำลายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และให้เฝ้าระวังดูแลสวนมะพร้าวอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้หากพื้นที่ใดที่พบปัญหาการระบาดของหนอนหัวดำมะพร้าว ให้รีบแจ้งให้สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสงขลาทราบโดยด่วน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ ที่หมายเลข 074-313093

    และในวันที่ 9 พฤษภาคม นี้จะมีการจัดงานวันรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าว (หนอนหัวดำ) ด้วยวิธีผสมผสานแบบครอบคลุมพื้นที่ โดยการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน ณ แปลงมะพร้าวต้นแบบ หมู่ที่ 5 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่เกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องในการป้องกันและกำจัดหนอนหัวดำมะพร้าว ซึ่งกำลังระบาดอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ประชาชนร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จำนวนมาก

    781917-01.jpg

    ประชาชนจิตอาสาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวนมาก

    พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. - 5 พ.ค.60 มีประชาชนจิตอาสาร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง รวมทั้งสิ้น 10,695 คน จำนวนดอกไม้จันทน์ 50,000 ดอก นอกจากนี้ กทม.ยังได้ดำเนินการเปิดสอนการทำดอกไม้จันทน์ที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 แห่ง ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.และศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 ศูนย์

    ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำคลิปสอนการทำดอกไม้จันทน์แบบต่างๆ เผยแพร่แก่ประชาชน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและให้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ด้วยตัวเองเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร www.bangkok.go.th/social และเว็บไซต์กองประชาสัมพันธ์ กทม. www.prbangkok.com รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก "พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง" และ "กองประชาสัมพันธ์ กทม." หรือทางยูทูป สาธิตการทำดอกไม้จันทน์: http://www.youtube.com/playlist?list=PLLvotVqfciXY2ID2FuA7gbIsRRDq9Dvhb ฯลฯ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อนไทยตอนบนฉบับสุดท้าย

    781874-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 13 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

    บริเวณภาคเหนือยังคงเกิดพายุฤดูร้อนบางพื้นที่ในระยะ 1-2 วันนี้ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ลำปาง ตาก พิจิตร สุโขทัย และกำแพงเพชร สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกพายุฤดูร้อนจะลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ หลังจากนั้นอากาศจะคลายความร้อนลง

    ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2560

    ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! รัสเซีย-จีน ตั้งธนาคารสู้ จ่อสงครามโลก


    เผยแพร่เมื่อ 5 พ.ค. 2017
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ลุ้นโรคระบาดใหญ่หากไม่เกิดสงครามโลก


    เผยแพร่เมื่อ 5 พ.ค. 2017
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่หมู่เกาะทางรัฐอะแลสกา

    1494128838122-960x0.jpg
    แองเคอเรจ 7 พ.ค.- ศูนย์ศึกษาแผ่นดินไหวอะแลสการายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ใกล้หมู่เกาะอะลูเชียนในรัฐอะแลสกาของสหรัฐ

    ศูนย์แผ่นดินไหวแถลงว่า แผ่นดินไหวล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.43 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นที่เกาะฟอกซ์ในหมู่เกาะอะลูเชียน โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปราว 110 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเขตอามุกตาพาส และอยู่ลึกลงไป 11 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว .-สำนักข่าวไทย

    พายุถล่มสหรัฐ เจ็บ 8 คน

    1494090133928.jpg

    สหรัฐ 6 พ.ค.- พายุถล่มในหลายพื้นที่ของรัฐนอร์ทแคโรไลนา เวอร์จิเนีย และจอร์เจีย ของสหรัฐ บาดเจ็บ 8 คน

    เหตุพายุรุนแรงพัดถล่มในหลายพื้นที่ของรัฐนอร์ทแคโรไลนา เวอร์จิเนีย และจอร์เจีย ของสหรัฐ เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่จำนวนมากหักโค่นล้มทับบ้านเรือนหลายสิบหลังคาเรือน พายุฝนที่ตกอย่างหนักทำให้หลายพื้นที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุในรัฐจอร์เจีย เป็นผลมาจากพายุทอร์นาโดที่เกิดขึ้นด้วยหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    ยามฝั่งอิตาลี ช่วยผู้อพยพ 6,000 คน จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

    1494136229345-960x0.jpg

    โรม 7 พ.ค.- ผู้อพยพราว 6,000 คน ที่หวังเดินทางมายุโรปได้รับความช่วยเหลือทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในวันศุกร์และวันเสาร์จากการประสานความร่วมมือของหน่วยยามฝั่งอิตาลี

    หน่วยยามฝั่งแถลงว่า กองทัพเรือ หน่วยยามฝั่ง และหน่วยฟรอนท์เอ็กซ์ของสหภาพยุโรป(อียู) รวมทั้งกลุ่มองค์กรนอกภาครัฐหลายหน่วยงานประสานความร่วมมือช่วยเหลือผู้อพยพ 3,000 คนได้ในวันเสาร์ โดยมีบางกลุ่มที่ถูกนำตัวมาขึ้นฝั่งทางอิตาลี ขณะที่กลุ่มแพทย์ไร้พรมแดนนำผู้อพยพทางเรือ 730 คนเข้ามาด้วย การกู้ภัยมีขึ้นหลังจากพบผู้อพยพราว 3,000 คนเมื่อวันก่อนบนเรือยางและเรือเก่าที่ออกเดินทางมาจากลิเบียเพื่อมุ่งหน้าเข้าอิตาลี โดยได้ทยอยช่วยเหลือนำพวกเขามาทางฝั่งแล้ว อิตาลีและลิเบียได้กระชับความร่วมมือกันมากขึ้นช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพื่อลดผู้เสียชีวิตจากความพยายามเสี่ยงอันตรายอพยพข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มไอเอสอ้างก่อเหตุระเบิดในเมืองหลวงฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 2 คน

    1494128355610-960x0.jpg

    มะนิลา 7 พ.ค.- ตำรวจฟิลิปปินส์รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดสองครั้งในกรุงมะนิลาเมื่อค่ำวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 6 คน กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อ้างว่าเป็นผู้บงการเหตุระเบิด

    เหตุระเบิดที่เมืองหลวงฟิลิปปินส์เมื่อคืนวันเสาร์เกิดขึ้นหลังจากมีเหตุระเบิดก่อนนั้นในย่านเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่าเหตุระเบิดเป็นการก่อการร้าย แต่กลุ่มไอเอสอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุและเผยว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่าที่ตำรวจกล่าวไว้ แถลงการณ์ของไอเอสที่สำนักข่าวอามักเผยแพร่ระบุว่า เป็นการโจมตีพวกมุสลิมนิกายชีอะห์ ทำให้พวกชีอะห์เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บ 6 คนจากระเบิดสองครั้งใจกลางกรุงมะนิลา โดยระเบิดครั้งแรกใกล้มัสยิดเมื่อเวลา 18.00 น. (17.00 น.ในไทย) และครั้งที่สองเมื่อเวลา 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น.-สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีอพยพประชาชนห้าหมื่นคน เพื่อเก็บกู้ทุ่นระเบิดสมัยสงครามโลก

    1494151706192-960x0.jpg

    เบอร์ลิน 7 พ.ค. – ตำรวจเยอรมนีต้องอพยพประชาชนราว 50,000 คนออกจากพื้นที่ในเมืองฮันโนเฟอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดในยุคหลังสงครามเพื่อเก็บกู้ทุ่นระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

    ชาวบ้านที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นในเมืองฮันโนเฟอร์ได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือนในปฏิบัติการครั้งนี้ซึ่งเตรียมการมาตั้งแต่กลางเดือนเมษายน เพื่อถอนทุ่นระเบิด 5 ทุ่น ที่เพิ่งค้นพบออกจากพื้นที่ บ้านพักคนชราและสถานดูแลสุขภาพ 7 แห่ง อยู่ในเขตแจ้งเตือน รวมถึงบริการเส้นทางรถไฟบางสายในเมืองที่จะได้รับผลกระทบจากการเก็บกู้ทุ่นระเบิดซึ่งคาดว่าใช้เวลาทั้งวัน ทางการเมืองฮันโนเฟอร์ขอให้ประชาชนนำสิ่งขอจำเป็นติดตัวไปด้วย นอกจากนี้ได้จัดโปรแกรมเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ชมภาพยนตร์ และกีฬาให้กับผู้ต้องอพยพชั่วคราวระหว่างรอเวลากลับบ้าน แม้สงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงกว่า 70 ปีแล้ว แต่ยังคงพบทุ่นระเบิดที่ยังไม่ระเบิดฝังอยู่ในดินแดนของเยอรมนีมาหลายครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งตกทอดมาจากการวางระเบิดของกองกำลังพันธมิตรที่ต่อต้านนาซีเยอรมัน .- สำนักข่าวไทย

    รถบัสตกเหวในแทนซาเนีย

    1494133448480.jpg

    แทนซาเนีย 7 พ.ค. - เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักเรียนเสียหลักพุ่งตกเหวในแทนซาเนีย มีผู้เสียชีวิตถึง 35 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนประถมที่กำลังจะไปสอบ 32 คน ส่วนครู 2 คน และคนขับรถที่เสียชีวิตด้วย

    ตำรวจเผยพบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว รายงานธนาคารโลกระบุ แอฟริกาเป็นภูมิภาค ที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติบนท้องถนนมากที่สุดในโลก แม้จะมีจำนวนรถยนต์ร้อยละ 2 ของโลกเท่านั้น สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากสภาพท้องถนนที่ย่ำแย่และขาดการบำรุงรักษา. -สำนักข่าวไทย

    ชาวเวเนซุเอลาประท้วงต่อเนื่อง

    1494145605476.jpg

    เวเนซูเอลา 7 พ.ค. - เกิดเหตุปะทะกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่างตำรวจเวเนซุเอลา กับผู้ประท้วง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 37 คน

    ขณะที่สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง ยังไม่มีทีท่าจะคลี่คลายลง ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ผู้คนตกงานเกิดปัญหาขาดแคลนอาหาร และสินค้าจำเป็น จนทำให้มีเหตุปล้นสะดมภ์ในหลายพื้นที่ ล่าสุดกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีโดยทันที ขณะที่ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร่ กล่าวหาฝ่ายค้านว่าพยายามทำรัฐประหารเพื่อโค่นล้มรัฐบาล และออกคำสั่งให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อสกัดฝ่ายตรงข้าม.-สำนักข่าวไทย

    เอดีบียังหวังสหรัฐจะสนับสนุนการเงินและการพัฒนาในภูมิภาค

    1494146467534-960x0.jpg

    โยโกฮามา 7 พ.ค.- ประธานธนาคารพัฒนาเอเชีย(เอดีบี)คาดหวังว่า สหรัฐจะเพิ่มความร่วมมือและสนับสนุนผู้ให้กู้ในภูมิภาคต่อไป แม้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐกล่าวว่าต้องการมุ่งเน้นความร่วมมือแบบทวิภาคีมากกว่า

    นายทาเคฮิโกะ นาคาโอะ ประธานเอดีบีกล่าววันนี้คาดว่า สหรัฐจะแต่งตั้งผู้เข้าร่วมการประชุมเอดีบี และกล่าวว่าเป็นเรื่องไม่ดีอย่างยิ่งที่ไม่มีผู้แทนจากหุ้นส่วนใหญ่อันดับสองในการประชุมเอดีบี ญี่ปุ่นเป็นประเทศผู้บริจาครายใหญ่ที่สุดของเอดีบี และดำเนินบทบาทนำในการบริหารจัดการธนาคารแห่งนี้ ในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงการคลังมารักษาการตำแหน่งผู้บริหารทั้งในธนาคารเอดีบีและธนาคารเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนายุโรป แต่กลับไม่ได้เข้าร่วมการประชุมประจำปีของเอดีบีที่เมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่นซึ่งสิ้นสุดลงในวันอาทิตย์นี้แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    โพลหลายสำนักให้มาครง ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสวันนี้

    1494128995790-960x0.jpg

    โพลหลายสำนักให้มาครงชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสวันนี้

    ปารีส 7 พ.ค. – ในวันอาทิตย์นี้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวฝรั่งเศสจะได้ตัดสินใจว่า พวกเขาจะเลือกผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลางซึ่งสนับสนุนสหภาพยุโรป(อียู) หรือนักการเมืองขวาจัดต่อต้านผู้อพยพเป็นผู้นำประเทศต่อไปอีก 5 ปี จากการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสอย่างเข้มข้นที่เต็มไปด้วยเรื่องอื้อฉาวและเรื่องราวที่น่าแปลกใจ และโพลทุกสำนักเผยนายเอ็มมานูเอล มาครงยังมีคะแนนนำมาตลอด

    ศูนย์วิจัยโอพีเนียนรายงานคาดว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจะลงคะแนนให้นายมาครงวัย 39 ปี และอดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจซึ่งมีนโยบายประสานความขัดแย้งระหว่างขั้วฝ่ายซ้ายกับฝ่ายขวา และสนับสนุนการคงเป็นสมาชิกในอียู โดยต้องไปขับเคี่ยวกับนางมารีน เลอ เปน นักการเมืองกลุ่มขวาจัดจากพรรคเนชันแนลฟรอนต์ ซึ่งต่อต้านการรับผู้อพยพและต้องการให้ฝรั่งเศสออกจากอียู โพลฝรั่งเศสพบว่า นายมาครงมีคะแนนนำนางเลอ เปนอยู่ที่ 23-26 จุดจากผลสุ่มสำรวจในหลายสำนัก โพลฝรั่งเศสคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกเมื่อเดือนที่แล้ว ตลาดเงินตลาดทุนต่างปรับขึ้นขานรับข่าวมาครงมีคะแนนนิยมนำเหนือคู่แข่งหลังการโต้วาทีประชันวิสัยทัศน์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    โบโกฮารามปล่อยนักเรียนหญิงไนจีเรีย 82 คน แลกนักโทษแล้ว

    1494128725245-960x0.jpg

    อาบูจา 7 พ.ค.- ทำเนียบประธานาธิบดีไนจีเรียแถลงว่า กลุ่มติดอาวุธโบโกฮารามยอมปล่อยตัวนักเรียนหญิง 82 คนจากจำนวนกว่า 200 คนที่ถูกลักพาตัวไปกว่า 3 ปีก่อนเป็นอิสระ เพื่อแลกกับนักโทษกลุ่มหนึ่ง

    แถลงการณ์ทางทวิตเตอร์ระบุว่า กลุ่มโบโกฮารามปล่อยนักเรียนหญิง 82 คนเพื่อแลกกับผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มโบโกฮารามที่ทางการควบคุมตัวไว้ คาดว่ากลุ่มนักเรียนหญิงจะมาถึงกรุงอาบูจาในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีประธานาธิบดีมูฮัมมาดู บูฮารีมาให้การต้อนรับกลับบ้าน แต่ไม่ได้เผยว่าสมาชิกกลุ่มโบโกฮารามที่ได้รับการปล่อยตัวมีจำนวนเท่าใดและไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ ทางการไนจีเรียเผยว่าสวิตเซอร์แลนด์และคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ(ไอซีอาร์ซี) ได้ช่วยในกระบวนการเจรจาที่ยืดเยื้อเพื่อให้ปล่อยตัวนักเรียนหญิง 82 คน
    แหล่งข่าวทางทหารรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มนักเรียนหญิงอยู่ที่เมืองบันกีใกล้กับชายแดนแคเมอรูนเพื่อตรวจสุขภาพก่อนนำส่งขึ้นเครื่องมายังเมืองไมดูกูรีของรัฐบอร์โนเพื่อเดินทางต่อมายังกรุงอาบูจา เหตุลักพาตัวนักเรียนหญิงหลายร้อยคนเป็นหนึ่งในคดีเกี่ยวกับกลุ่มโบโกฮารามทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรียที่ได้รับความสนใจอย่างมาก แม้ปัจจุบันย่างเข้าสู่ปีที่แปดแล้ว แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงได้ มีนักเรียนหญิง 220 คน ที่ถูกลักพาตัวไปจากโรงเรียนระหว่างการบุกจู่โจมกลางดึก วัยรุ่นหญิงกว่า 20 คน ได้รับการปล่อยตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วจากการเจรจาไกล่เกลี่ยของกาชาด และบางคนหลบหนีออกมา คาดกันว่ากลุ่มโบโกฮารามมีนักเรียนหญิงอยู่ 195 คน ก่อนแบ่งปล่อยตัวออกมาในครั้งนี้ และรัฐบาลกำลังเจรจาเพื่อขอให้ปล่อยตัวนักเรียนหญิงที่เหลือ .-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียเผยนักโทษแหกคุกยังลอยนวลอีก 200 คน

    1494127142222-960x0.png

    เปกันบารู 7 พ.ค. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเปิดเผยว่า นักโทษราว 200 คน ยังคงหลบหนีไปได้หลังเหตุนักโทษแหกคุกครั้งใหญ่หลายร้อยคน ออกจากเรือนจำบนเกาะสุมาตราเมื่อสองวันก่อน

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เหตุนักโทษหลบหนีครั้งใหญ่เมื่อวันศุกร์เกิดขึ้นในช่วงที่พวกเขาได้รับอนุญาตให้ออกจากห้องขังที่เรือนจำเซียลังบังกุกในเมืองเปกันบารูของจังหวัดเรียวเพื่อไปร่วมละหมาด แต่ได้พังประตูหลบหนีไปขณะที่มีผู้คุมเพียงไม่กี่คน นายซูซานโต ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จับกุมนักโทษชายกลับมาได้รวม 242 คนจากตัวเลขล่าสุดในเช้าวันนี้ และยังคงมีนักโทษหลบหนีอยู่ร่วม 200 คน ก่อนหน้านี้ทางการยังไม่แน่ใจว่ามีนักโทษจำนวนเท่าใดที่หลบหนีออกไปได้ โดยคาดว่าอยู่ระหว่าง 100-300 คน ตำรวจกล่าวว่า นักโทษบางคนยอมมอบตัวหรือถูกครอบครัวส่งตัวกลับมา ส่วนรายอื่นๆถูกชาวบ้าน ตำรวจและทหารจับกุมตัวมา มีรายงานว่านักโทษไม่พอใจกับสภาพความเป็นอยู่และได้รับการปฏิบัติดูแลที่ย่ำแย่ภายในเรือนจำซึ่งสามารถรองรับนักโทษได้ 360 คน แต่ปัจจุบันมีผู้ต้องขังอยู่กว่า 1,870 คน .-สำนักข่าวไทย

    ชาวเกาหลีใต้อยากให้ผู้นำคนใหม่จ้างงานเพิ่มและลดทุจริต

    1494134334766-960x0.jpg

    โซล 7 พ.ค. – บรรดาผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้พยายามบรรเทากระแสความไม่พอใจของประชาชนที่มีต่ออัตราการว่างงานในคนหนุ่มสาวและปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน แต่ยังคงไม่มีนโยบายเป็นรูปธรรมที่น่าสนใจอย่างชัดเจน

    ประชาชนต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจอย่างมาก เนื่องจากการเติบโตและความมั่งคั่งยังคงอยู่ในมือของกลุ่มธุรกิจครอบครัวตระกูลใหญ่ผู้ทรงอิทธิพลในเกาหลีใต้ที่เรียกว่าแชบอล หลังจากความไม่พอใจที่มีต่อข้อกล่าวหาว่ากลุ่มธุรกิจใหญ่และรัฐบาลสมคบคิดกันทำให้เกิดการประท้วงทั่วประเทศ จนส่งผลให้นางปัก กึนฮเยต้องออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี และจับกุมผู้บริหารบริษัทซัมซุงจนกลายเป็นคดีดัง นายมุน แจอิน ผู้สมัครตัวเต็งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มั่นใจว่า รัฐบาลจะสามารถจ้างงานเพิ่มได้ ส่วนนายอัน ชอลซู คู่แข่งคนสำคัญบอกว่า รัฐบาลไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับภาคเอกชน .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวประเทศลาว 3.2 ริกเตอร์ ห่าง จ.น่าน 36 กม.ไร้เสียหาย

    782004-01.jpg
    แผ่นดินไหว ประเทศลาว 3.2 ริกเตอร์ ห่าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน 36 กม. ไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.13 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศลาว ขนาด 3.2 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 3 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 36 กม. เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    พายุฤดูร้อนถล่มแม่ฮ่องสอน บ้านพัง 400 หลัง

    782037-01.jpg
    เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มแม่ฮ่องสอน กระทบบ้านเรือนกว่า 400 หลัง จนท.พบอุปสรรคด้านการช่วยเหลือเพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล

    นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ปภ.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ 3 อำเภอ ของจ.แม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย อ.เมืองแม่ฮ่องสอน อ.แม่สะเรียง และ อ.สะเมิง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 400 ครัวเรือน แบ่งเป็นได้รับความเสียหายทั้งหลัง 20 ครัวเรือน

    ส่วนใหญ่เป็นบ้านราษฎรในพื้นที่ห่างไกลบนภูเขาสูง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม แต่ต้องยอมรับว่าบางจุดค่อนข้างเข้าถึงยาก เนื่องจากมีอุปสรรคด้านการเดินทาง เพราะอยู่บนภูเขาสูง อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นอกจากบ้านเรือนประชาชนจะได้รับความเสียหายยังมีเสาไฟฟ้าล้มจนทำให้ไฟฟ้าดับ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ขณะเดียวกันยังพบว่าเกิดดินสไลด์บนถนน ในเขตอ.ปาย ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าเคลียร์เส้นทางจนสามารถเปิดให้สัญจรได้ตามปกติแล้วเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    พายุฝนลูกเห็บถล่มกาฬสินธุ์ รอบ2 บ้านพัง 273 หลัง

    782032-01.jpg

    พายุฝน ลูกเห็บพัดถล่ม จ.กาฬสินธุ์ รอบสอง เสียหาย 6 อำเภอ บ้านพัง 273 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯเตือนระวังฟ้าผ่า

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสภาพบ้านเรือนประชาชน ซึ่งได้รับความเสียหายจากอิทธิพลของพายุฝนลูกเห็บ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีรายงานความเสียหายรวม 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอห้วยเม็ก อำเภอยางตลาด อำเภอสามชัย อำเภอดอนจาน อำเภอเขาวง และอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ความเสียหายรวม 273 หลังคาเรือน และหนักที่สุดมีจำนวน 9 หลังคาเรือน พายุหมุนได้หอบถอดเอาตัวหลังคาบ้านหายไปจนหมด แต่ทั้งหมดก็ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ โดยการสำรวจเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปที่บ้านของ นางศรีประภัย พรพนม บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 8 ตำบลนาจารย์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 9 หลังคาเรือนที่เสียหายหนักเล่าว่า เมื่อคืนได้เกิดฝนตกเกือบทั้งคืน แต่ในช่วงกลางดึก ได้เกิดลมพายุและมีลูกเห็บตกลงมา

    ซึ่งจากการสังเกตท้องฟ้าจะมีสีแดงจากนั้นก็มีลมหมุนพัดเข้ามาปะทะกับตัวบ้าน ซึ่งระหว่างนั้น ตนได้วิ่งหลบไปอยู่ในที่ปลอดภัย ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายกับบ้านพัง หลังจากพายุฝนสงบก็มาเห็นหลังคาบ้านหายไป ทั้งนี้นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งให้มีการจัดเต้นท์ที่พักพิงและให้เจ้าหน้าที่เร่งทำการซ่อมแซมบ้านและทำการสำรวจเพื่อของอนุมัติเงินช่วยเหลือด้านวาตภัยต่อไป โดยซึ่งจะเร่งเข้าช่วยเหลือบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นอันดับแรกและจะหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านทุกหลังคาเรือน โดยทางจังหวัดได้เตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนในช่วงนี้และไม่ควรอยู่ที่โล่งแจ้งเพื่อป้องกันการเกิดเหตุฟ้าผ่า

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนถล่ม อ.พิมาย โคราช บ้านพังกว่า 20 หลัง

    782028-01.jpg

    เกิดพายุฤดูร้อนถล่มอำเภอพิมาย โคราช บ้านเรือนเสียหาย กว่า 20 หลัง นายอำเภอเร่งให้ความช่วยเหลือ

    ชาวบ้านในหมู่บ้านซึม หมู่ที่ 5 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ต่างช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่ล้มขวางถนนในหมู่บ้าน เพื่อเคลียร์ทางให้สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ภายหลังจากที่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ต.สัมฤทธิ์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านของนายเฉลย โพธิ์ภักดิ์ อายุ 39 ปี บ้านซึม หมู่ที่ 10 ได้ถูกพายุพัดถล่มจนหลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหลัง นอกจากนี้ ยังมีบ้านที่ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับอีกหลายหลัง ชาวบ้านต้องช่วยกันเดินหาเก็บสังกะสีหลังคาบ้าน ที่ปลิวไปตกตามทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านเกือบ 1 กิโลเมตร พร้อมกับได้ช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนกันอย่างคึกคัก

    นายชูศักดิ์ ชันเกาะ นายอำเภอพิมาย ได้แจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย 3 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย บ้านซึม หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 14 ส่งผลให้มีบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน มียุ้งข้าวเสียหาย 5 หลัง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ถูกพายุพัดท่อนไม้พังกระจก 2 บาน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ได้ออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯเชียงใหม่-ทหาร ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบวาตภัย


    782074-01.jpg
    ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร่วมกับ ผบ.พล.ร.7 ลงพื้นที่อำเภอดอยเต่า เร่งหามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย เบื้องต้นบ้านเรือนเสียหายกว่า1พันหลังคาเรือน

    นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ทหาร ไปยังอำเภอดอยเต่า เพื่อติดตามความเสียหาย และเร่งหามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 4 – 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งอำเภอดอยเต่าและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่กำลังอยู่ระหว่างสำรวจ ทั้งบ้านเรือนราษฎรที่เสียหาย และไม้ผลทางการเกษตร ทั้ง 7 หมู่บ้านของตำบลบงตัน ในเบื้องต้น ที่ตำบลบงตัน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 827 หลังคาเรือน ตำบลบ้านแอ่น 361 หลังคาเรือน รวมประมาณ 1,200 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งสำรวจให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้ พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งให้ระดมกำลังพล พร้อมอุปกรณ์ เครื่องจักรกลหนัก ร่วมกับ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และมณฑลทหารบกที่ 33 เร่งเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร็ว โดยเฉพาะสถานที่ราชการ, วัดและโรงเรียน เนื่องจากใกล้เปิดเรียนแล้ว

    ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้หน่วยงานเกษตรจังหวัด และอำเภอ เร่งสำรวจความเสียหายของเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้ เพื่อจะได้ทราบจำนวนไม้ผลที่เสียหายชัดเจน ขณะเดียว ยังมีเกษตรกรอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ซึ่งจะได้หาแนวทางช่วยเหลือไปพร้อมกัน โดยให้ประชาสัมพันธ์เกษตรกรที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนการปลูกไม้ผล และพืชเกษตรได้ไปขอขึ้นทะเบียนกับสำนักงานเกษตรในพื้นที่ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ทหารพิจิตรลงพื้นที่ซับน้ำตาชาวบ้านถูกพายุถล่ม

    782071-01.jpg
    เจ้าหน้าที่ทหารพิจิตร ลงพื้นที่ซับน้ำตาชาวบ้านถูกพายุฤดูร้อนถล่มระลอกใหม่ พบบ้านพังเสียหายอื้อ

    พ.อ.ธนะพันธ์ ขำทวี เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยกำลังทหารจาก มทบ.36 , สจ.พิศ วิริยะอารีธรรม รองประธานสภาอบจ.พิจิตร , นางผดา รัตนศิริ นายกอบต.สากเหล็ก และฝ่ายปกครองได้ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากกรณีที่เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลสากเหล็ก อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร โดยพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกแรงลมพายุพัดถล่มพังเสียหายรวม 9 หมู่บ้านจำนวน 76 หลังคาเรือน

    เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพประกอบไปด้วยเครื่องอุปโภคและบริโภคมามอบให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ พร้อมกันนี้ก็จะได้จะได้นำทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสากเหล็ก นำวัสดุอุปกรณ์เร่งซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย ตามความเสียหายจริงเป็นไปตามระเบียบของทางราชการต่อไป อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ฝนตกและมีลมพายุพัดแรงเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน 2560 จนถึงวันนี้ ในเขตพิจิตรบ้านเรือนราษฎรได้รับความหายแล้วนับพันหลังคาเรือน อีกทั้งได้เกิดฟ้าผ่ามีผู้เสียชีวิต 2 โดยเกิดขึ้นที่ อ.ตะพานหิน 1 ราย อ.โพธิ์ประทับช้าง 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งนับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตและทรัพย์สินของราษฎรที่เกิดจากภัยธรรมชาติดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯนครพนม สั่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยผู้ประสบวาตภัย

    782061-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ - ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

    นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้สั่งการให้ ว่าที่ ร.ต.อัครเดช นาคสุวรรณ ปลัดป้องกันอำเภอเมือง จ.ส.อ.ชุมพล ไทยศิริ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอเมือง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ร่วมสำรวจความเสียหาย บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เมื่อเย็นของวันที่ 6 พ.ค.60 ที่ผ่านมา จากการสำรวจและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น พบว่า ในพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม มีบ้านเรือนเสียหาย จำนวน 14 หลัง เสียหายอย่างรุนแรง 4 หลัง ซึ่งจากนี้จะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป ขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ยังคงแจ้งให้ประชาชนในพื้นเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนและลมกรรโชกแรง ที่อาจจะเกิดขึ้นภายใน1 - 2 วันนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อน เติมน้ำในเขื่อนใหญ่โคราช

    782024-02.jpg

    อานิสงค์พายุฤดูร้อน เติมน้ำในเขื่อนใหญ่โคราช มีน้ำมากกว่าปีที่แล้ว 137 ล้าน ลบม. แต่ยังไม่เพียงพอต่อทำการเกษตร

    วันนี้ (7 พ.ค. 60) สำนักงานชลประทานที่ 8 จ.นครราชสีมา ได้รายงานว่า อานิสงค์ของพายุฤดูร้อนส่งผลให้เขื่อนต่างๆ มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วเกือบทุกเขื่อน ยกเว้นเขื่อนลำตะคองที่มีปริมาณน้ำเท่ากับปีที่แล้ว โดยฝนตกเฉลี่ยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นมา วัดได้ 1,032 มิลลิเมตร ทำให้ปริมาณน้ำฝนในเขื่อนขนาดใหญ่ทั้ง 5 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ประกอบไปด้วย เขื่อนลำตะคอง มีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ 72 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 23 ของความจุกักเก็บทั้งหมด ซึ่งเท่ากับปีที่แล้ว, เขื่อนลำพระเพลิง มีปริมาณน้ำเก็บอยู่ 61 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 39 ของความจุกักเก็บทั้งหมด เพิ่มจากปีที่แล้ว ซึ่งมีปริมาณน้ำเก็บอยู่เพียงร้อยละ 21, เขื่อนมูลบน มีปริมาณน้ำเก็บอยู่ 55 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 39 ของความจุกักเก็บทั้งหมด เพิ่มจากปีที่แล้วซึ่งมีปริมาณน้ำเก็บอยู่แค่ร้อยละ 24, เขื่อนลำแชะ มีปริมาณน้ำเก็บอยู่ 77 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 28 ของความจุกักเก็บทั้งหมด เพิ่มจากปีที่แล้วซึ่งมีปริมาณน้ำเก็บอยู่แค่ร้อยละ 19 และเขื่อนลำปลายมาศ มีปริมาณน้ำเก็บอยู่ 46 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 47 ของความจุกักเก็บทั้งหมด เพิ่มจากปีที่แล้วซึ่งมีปริมาณน้ำเก็บอยู่แค่ร้อยละ 45

    ทั้งนี้ นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ต่างๆ มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ก็ยังถือว่าไม่มากถึงขนาดมีปริมาณน้ำส่งให้ประชาชนทำการเพาะปลูกได้ เนื่องจากฝนตกช่วงนี้เป็นพายุฤดูร้อน ที่จะตกเป็นจุดๆ กระจายอยู่ในวงแคบ และส่วนใหญ่ไม่ได้ตกเหนือเขื่อน ดังนั้นจึงคาดหวังน้ำไหลเข้าเขื่อนได้ไม่มากนัก แต่ก็เป็นผลดีทำให้เขื่อนไม่ต้องปล่อยน้ำลงมาให้ชุมชนมากนัก เพราะพายุฤดูร้อนช่วยเติมน้ำท่าตามคลองธรรมชาติบางส่วนแล้ว จึงทำให้เขื่อนต่างๆ มีน้ำออมสินเก็บไว้ได้เพิ่มขึ้น ส่วนปริมาณน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ทั้ง 5 แห่ง ขณะนี้มีปริมาณน้ำรวมอยู่ประมาณ 442 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 36 ของความจุกักเก็บทั้งหมด ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ปีนี้มีปริมาณน้ำมากกว่า 137 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ก็ยังอย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ช้างป่าพลายสีดอแก้ว บุกบ้านชาวจันทบุรีเสียหาย

    781981-01.jpg

    ช้างป่าพลายสีดอแก้ว เดินบุกเข้าบ้านเรือนชาวบ้านจันทบุรี พร้อมกัดกินสวนกล้วยและผลไม้ได้รับความเสียหาย -เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันออกจากพื้นที่ชุมชน

    วันนี้ (7 พ.ค. 2560) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าช้างป่าพลายสีดอแก้วอย่างต่อเนื่อง หลังจากช้างป่าพลายสีดอแก้วได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี 4 สัปดาห์ ล่าสุดช้างป่าพลายสีดอแก้วยังคงเดินวนเวียนหากินอยู่ในพื้นที่ ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี โดยใช้พื้นที่สวนของชาวบ้านเป็นแหล่งหากิน และได้บุกเข้าไปประชิดใกล้กับบ้านเรือนของชาวบ้าน ก่อนที่จะเดินบุกไปในสวนกล้วย โดยใช้งวงกัดกินผลไม้ของชาวบ้านที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ ต้องเร่งผลักดันให้ช้างป่าพลายสีดอแก้วออกห่างจากชุมชน เพื่อป้องกันชาวบ้านได้รับอันตราย และผลผลิตเสียหายเพิ่ม โดยเจ้าหน้าที่ใช้ผลไม้โยนล่อเพื่อให้ช้างป่าพลายสีดอแก้วเดินตาม และพาช้างป่าพลายสีดอแก้วเดินออกถนนสายรอง มะขาม-ขลุง มุ่งหน้าสู่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

    ทั้งนี้ ชาวบ้านก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวล หรือหวาดกลัวกับช้างป่าพลายสีดอแก้วแต่อย่างไร และได้ออกมาดู พร้อมถ่ายรูปช้างป่าพลายสีดอแก้วกันเป็นจำนวนมาก ส่วนผลผลิตที่เสียหายชาวบ้านไม่ได้โกรธเคือง หรือผูกใจเจ็บกับช้างป่าพลายสีดอแก้วตัวนี้แต่อย่างไร เพราะรู้ว่าช้างป่าพลายสีดอแก้วคงจะหิว และไม่รู้จะไปหากินที่ไหนจึงรับได้กับความเสียหายที่เกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เหนือ ฝนฟ้าคะนองลมแรง อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนลด กทม.40%

    781963-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือยังมีพายุฤดูร้อนบางพื้นที่ มีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง อีสาน กลาง ตะวันออก และใต้ ลดลง ส่วน กทม. ตก ร้อยละ 40 ของพื้นที่

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือยังคงเกิดพายุฤดูร้อนบางพื้นที่ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า กับมีลมกระโชกแรง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้พายุฤดูร้อนจะลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือควรหลีกเลี่ยงที่โล่งแจ้ง การอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่มีพายุฤดูร้อนไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแล้ว..ฟองสบู่แตก 2 ประเทศล้มละลาย


    เผยแพร่เมื่อ 6 พ.ค. 2017
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แคนาดาเผชิญฝนตก-น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่

    1494235553117-960x0.jpg
    มอนทรีออล 8 พ.ค. – แคนาดาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในหลายพื้นที่และเพิ่มกำลังทหารเร่งช่วยอพยพชาวบ้านหลายพันคนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม หลังฝนตกหนักและระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ

    รายงานระบุว่า นายกเทศมนตรีเมืองมอนทรีออลต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่ออนุญาตให้เจ้าหน้าที่สั่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยได้ทันที หลังจากที่ฝนตกหนักต่อเนื่องผสานกับหิมะละลาย ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ไล่มาตั้งแต่กรุงออตตาวา หน่วยบริการสถานการณ์ฉุกเฉินประจำรัฐควิเบกเผยว่า ล่าสุดมีการอพยพผู้คนในรัฐแล้วกว่า 1,000 คน ขณะที่บ้านเรือนกว่า 2,000 หลัง จมอยู่ใต้น้ำ และอีกราว 140 เมือง ได้รับผลกระทบ

    ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อนนับแต่ปี 2517 น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้ถนนหลายสายไม่สามารถใช้งานได้ รวมถึงโรงเรียนหลายแห่งต้องประกาศปิดการเรียนการสอนในวันนี้ และแปรสภาพโรงยิมให้กลายเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับผู้ลี้ภัย

    ทั้งนี้ นอกจากเมืองมอนทรีออลแล้ว ทางการยังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นอีก 8 แห่ง ขณะที่นายฟิลิปป์ คูยาร์ด มุขมนตรีแห่งรัฐควิเบก กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่ถือว่าเลวร้ายที่สุด เพราะระดับน้ำจะยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีก 2-3 วันข้างหน้า ด้านกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะคาดว่า ระดับน้ำในรัฐควิเบกจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดภายในวันนี้.- สำนักข่าวไทย

    ก๊าซรั่วในเหมืองภาคกลางของจีน เสียชีวิต 18 คน

    1494211964878-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 8 พ.ค.- สื่อทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เกิดเหตุก๊าซรั่วที่เหมืองถ่านหินในมณฑลหูหนานทางภาคกลางของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า คนงานเหมืองอีก 37 คน ได้รับความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลภายหลังเกิดอุบัติเหตุก๊าซรั่วที่เหมืองจี๋หลินเฉียวในเมืองหวงเฟิ่งเฉียว เจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังตรวจสอบก๊าซที่รั่วออกมา ขณะตำรวจควบคุมตัวกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้ไปจำนวนหนึ่ง จีนเป็นผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดในโลกและมีอุบัติเหตุเหมืองเกิดขึ้นหลายครั้ง ก่อนหน้านี้ คนงานเหมือง 17 คน เสียชีวิตจากลิฟต์ขนส่งคนงานตกลงมาในมณฑลเฮย์หลงเจียงเมื่อเดือนมีนาคม ส่วนเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วเกิดเหตุระเบิดในเหมืองถ่านหิน 2 แห่ง ที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียในและมณฑลเฮย์หลงเจียง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คน .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำโลกแสดงความยินดีต่อมาครง หลังได้รับชัยชนะการเลือกตั้งผู้นำฝรั่งเศส

    1494205162757-960x0.jpg

    ปารีส 8 พ.ค. – นายเอ็มมานูเอล มาครง วัย 39 ปี ซึ่งมีแนวคิดสายกลาง สนับสนุนเปิดตลาดเสรี ช่วยเหลือผู้อพยพ และกระจายอำนาจ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบ 2 เมื่อวานนี้ ทำให้ผู้นำประเทศหลายคนรู้สึกโล่งอกและหลายคนได้แสดงความยินดีต่อชัยชนะของเขาในครั้งนี้

    นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งฝรั่งเศสครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะของยุโรปที่มีความแข็งแกร่งและสามัคคี โดยทีมหาเสียงของนายมาครงกล่าวว่า นางแมร์เคิล ได้โทรศัพท์มาพูดคุยอย่างอบอุ่นกับนายมาครงหลังทราบผลการเลือกตั้ง ส่วนทางด้านนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวว่า ผู้สิทธิ์ออกเสียงชาวฝรั่งเศสที่ตัดสินในเลือกอนาคตของยุโรป ในขณะที่นายกรัฐมนตรีเธเรซา เมย์ ของอังกฤษ ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายมาครงที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งและได้หารือกันเรื่องที่อังกฤษจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือที่เรียกว่าเบร็กซิท

    โดยนางเมย์กล่าวว่า อังกฤษต้องการให้อังกฤษกับสหภาพยุโรปยังเป็นหุ้นส่วนที่มั่นคงและมีความรุ่งเรื่องต่อไปหลังจากที่อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปแล้ว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ซึ่งดูเหมือนจะมีแนวทางแตกต่างกับนายมาครง ได้ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาแสดงความยินดีกับนายมาครงและกล่าวว่า เขาตั้งใจรอที่จะได้ร่วมงานกับนายมาครง หลังผลการเลือกตั้งที่นายมาครงได้รับชัยชนะทำให้ค่าเงินยูโรในตลาดเอเชีย ปรับตัวสูงที่สุดในรอบ 6 เดือน เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราในตลาดอื่น ๆ ก็จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังจากตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของฝรั่งเศสในกลุ่มประเทศที่ใช้เงินสกุลยูโร.-สำนักข่าวไทย

    ปูตินขอให้มาครง สร้างความเชื่อใจและร่วมมือกัน

    1494233006716-960x0.jpg

    มอสโก 8 พ.ค. – ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวเรียกร้องให้นายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ประสานรอยร้าวลึกและร่วมมือกันมากขึ้นเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายและความรุนแรง

    ทำเนียบเครมลินเผยแพร่ข้อความแสดงความยินดีจากประธานาธิบดีปูตินที่กล่าวว่า พลเมืองฝรั่งเศสได้มอบความไว้วางใจให้กับนายมาครงเพื่อนำพาประเทศในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับยุโรปและประชาคมโลก ทั้งภัยคุกคามจากการก่อการร้ายและลัทธินิยมความรุนแรงสุดโต่งที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความขัดแย้งระดับท้องถิ่น และการบ่อนทำลายความมั่นคงของทั้งภูมิภาค แถลงการณ์ระบุว่าท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเสริมสร้างความไว้วางใจและร่วมมือเพื่อรับประกันเสถียรภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

    1494218069056-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 8 พ.ค. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนแสดงความยินดีในวันนี้กับนายเอ็มมานูเอล มาครง นักการเมืองสายกลางที่ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส โดยระบุว่าทั้งสองประเทศมีหน้าที่ร่วมกันในการสร้างสันติภาพและการพัฒนาของโลก

    กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า จีนพร้อมประสานกับฝรั่งเศสเพื่อผลักดันยุทธศาสตร์ความเป็นหุ้นส่วนจีน-ฝรั่งเศสให้มากขึ้น ประธานาธิบดีสียังกล่าวถึงสมัยที่ฝรั่งเศสเป็นประเทศมหาอำนาจตะวันตกชาติแรกที่สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับจีนตั้งแต่เมื่อปี 2507 ในบทบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ แสดงความชื่นชมกับนายมาครงผู้มีแนวคิดสายกลางที่สามารถเอาชนะนางมารีน เลอ เปน ผู้นำขวาจัด ท่ามกลางคลื่นประชานิยมฝ่ายขวาภายหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว จีนและฝรั่งเศสมีความสัมพันธ์อันดีในยุคประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ดำรงตำแหน่งตามวาระ 5 ปีที่ผ่านมา ขณะที่นายมาครงเป็นรัฐมนตรีเศรษฐกิจในรัฐบาลช่วงปี 2557-2559 .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-ฟิลิปปินส์ เปิดฉากการซ้อมรบ

    1494231930714.jpg

    สหรัฐ 8 พ.ค.-กองกำลังของสหรัฐและฟิลิปปินส์ เริ่มเปิดฉากการซ้อมรบประจำปีในวันนี้ ซึ่งการซ้อมรบในปีนี้มีขนาดเล็กลงกว่าปีก่อนๆ โดยมุ่งเน้นที่การรับมือกับภัยพิบัติและต่อต้านการก่อการร้าย ไม่รวมถึงปฏิบัติการปกป้องดินแดน

    มีทหารเข้าร่วมการซ้อมรบ 5,400 นาย น้อยกว่าปีที่แล้วที่มี 11,000 นาย การปรับเปลี่ยนการซ้อมรบให้มีขนาดเล็กลงเป็นไปตามคำสั่งของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ซึ่งมีนโยบายลดการพึ่งพิงสหรัฐและหันมาสานสัมพันธ์กับจีนและรัสเซียให้ใกล้ชิดมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เฝ้าระวังเข้ม หวั่นเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธก่อนวันเลือกตั้ง

    1494228736478-960x0.jpg

    โซล 8 พ.ค. – กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้สั่งกองทัพรักษาระดับมาตรการเฝ้าระวังและตื่นตัวต่อการเคลื่อนไหวยั่วยุของเกาหลีเหนือในช่วงวันก่อนวันเลือกตั้ง

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า บรรยากาศความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีปะทุขึ้นอีกครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง และมีการคาดการณ์ว่า อาจจะกำลังเตรียมทดสอบอาวุธนิวเคลียร์หรือยิงจรวดพิสัยไกลครั้งใหม่ นายมุน ซังกยุน โฆษกกระทรวงกลาโหมแถลงตอบคำถามเกี่ยวกับแผนการยกระดับมาตรการเฝ้าระวังในช่วงเลือกตั้ง โดยเขาระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังป้องกันไว้ตามเดิม

    การเลือกตั้งในเกาหลีใต้ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ จะเป็นการเลือกผู้นำคนใหม่แทนนางปัก กึนฮเย ที่ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้กรณีติดสินบนและปล่อยให้คนสนิทเข้ามาแทรกแซงกิจการรัฐ นายมุนกล่าวว่า ผู้ชนะการเลือกตั้งจะเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ควบคุมกองทัพของเกาหลีใต้.- สำนักข่าวไทย


    ยอดส่งออกผักผลไม้เวียดนาม พุ่งแตะพันล้านดอลลาร์ฯ

    1494239901431-960x0.jpg

    เวียดนาม 8 พ.ค. - ยอดส่งออกผักผลไม้ของเวียดนาม ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พุ่งแตะระดับ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 35,000 ล้านบาท

    โดยมีจีน สหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็น 4 ประเทศส่งออกหลัก รวมทั้งรัสเซีย ซึ่งนำเข้าผักผลไม้จากเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์เกือบร้อยละ 90 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ ยอดส่งออกผักผลไม้เวียดนาม ตลอดปีที่ผ่านมา มีมูลค่า 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 84,000 ล้านบาท. - สำนักข่าวไทย

    เผยตัวเลขส่งออกไม้ผิดกฎหมายจากกัมพูชาทะยานขึ้น

    1494235612105-960x0.jpg
    พนมเปญ 8 พ.ค. – สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมรายงานวันนี้ว่า การส่งออกไม้ซุงผิดกฎหมายจากกัมพูชาไปเวียดนามทะยานขึ้นช่วงสองสามเดือนก่อน แม้จะมีกฎห้ามการส่งออกเพื่อปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าที่ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วในกัมพูชา

    สำนักตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมในกรุงลอนดอนประเมินว่า มีการลักลอบขนไม้ซุงกว่า 300,000 ลูกบาศก์เมตร ออกจากกัมพูชานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่เวียดนามรับสินบนจากพวกลักลอบเพื่อทำให้เป็นไม้ถูกกฎหมาย นับเป็นปฏิบัติการลักลอบขนไม้ครั้งใหญ่ที่สุดในครั้งเดียวในรอบหลายปี ทางด้านกระทรวงต่างประเทศเวียดนามยังไม่มีแถลงการณ์ตอบโต้ตามข้อกล่าวหา และเวียดนามมีกฎควบคุมเข้มงวดว่าด้วยการตัดไม้ในประเทศ ขณะที่โฆษกรัฐบาลกัมพูชากล่าวว่า ไม้ซุงบางส่วนที่อยู่ในรายงานอาจได้รับอนุมัติให้ส่งออกไปเวียดนามได้ กัมพูชามีกฎหมายห้ามส่งออกไม้ซุงมานานแล้ว ทั้งเพื่อปกป้องพื้นที่ป่าและอนุรักษ์พันธุ์ไม้หายาก .- สำนักข่าวไทย

    เผยเกาหลีเหนือควบคุมตัวพลเมืองอเมริกันไว้อีก 1 คน

    1494206758208-960x0.jpg

    โซล 8 พ.ค. – เกาหลีเหนือเปิดเผยวานนี้ว่า ได้ควบคุมตัวพลเมืองชาวอเมริกันไว้อีก 1 คน ฐานกระทำการอันเป็นปรปักษ์กับเกาหลีเหนือ นับเป็นการจับกุมชาวอเมริกันเป็นรายที่ 2 ในรอบ 14 วัน ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ

    การจับกุมนายคิม ฮัก-ซอง เป็นรายล่าสุดครั้งนี้ หมายความว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือควบคุมตัวพลเมืองชาวอเมริกันไว้แล้ว 4 คน โดยสำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมถูกจับกุมเมื่อวันอาทิตย์และขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวนความผิดของเขาอยู่ รายงานของเคซีเอ็นเอ ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการจับกุมใด ๆ แต่นายคิม ทำงานให้กับมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเปียงยาง ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ก่อตั้งโดยกลุ่มผู้นับถือศาสนาคริสต์ในต่างประเทศและเปิดเมื่อปี 2010 และนักศึกษาส่วนใหญ่มาจากครอบครัวชนชั้นนำของเกาหลีเหนือ ทางด้านกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ว่าได้รับทราบเรื่องที่พลเมืองสหรัฐถูกจับกุมในเกาหลีเหนือแล้วและคำถึงถึงความปลอดภัยของพลเมืองสหรัฐเป็นอันดับแรก ขณะนี้ได้ประสานงานกับสถานทูตสวีเดนในกรุงเปียงยาง ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ดูและผลประโยชน์สหรัฐในเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวโคราช เสียหาย 5 อำเภอ

    782180-01.jpg
    เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวโคราช เสียหาย 5 อำเภอ ผู้ว่าฯ เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ

    นายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลายพื้นที่ ซึ่งทาง ปภ.จังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการสำรวจความเสียหายพบว่ามีพื้นที่ความเสียหายทั้งหมด 5 อำเภอ 11 ตำบล 24 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย

    1.อำเภอบัวใหญ่ จำนวน 4 ตำบล 6 หมู่บ้าน 3 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 5 ครัวเรือน ยุ้งข้าวเสียหาย 1 หลัง โรงสี 1 หลัง บ้านพักข้าราชการตำรวจ 2 หลัง

    2.อำเภอโนนสูง จำนวน 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 28 คน 8 ครัวเรือน

    3.อำเภอครบุรี จำนวน 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 2 ครัวเรือน เสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 1 ต้น

    4.อำเภอเมืองนครราชสีมา จำนวน 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 65 ราย

    5.อำเภอพิมาย จำนวน 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 20 ครัวเรือน

    โดยขณะนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ดำเนินการเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อประเมินและให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ไข้เลือดออกระบาดหนักใน จ.พิจิตร-เร่งกำจัดยุงลาย


    782228-01.jpg
    ไข้เลือดออกระบาดหนัก ในจ.พิจิตร นายอำเภอทับคล้อสั่งรพ.สต.- อสม.เร่งกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

    นายโสภณพงศ์ เหตานุรักษ์ นายอำเภอทับคล้อ จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนเมษายน 2560 จนถึงขณะนี้พบว่ามีราษฎรในเขตอำเภอทับคล้อป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกจำนวนมาก ซึ่งผู้ป่วยไข้เลือดออกในจ.พิจิตร 12 อำเภอ พบรวม 50 ราย คิดเป็นอัตรา 9.15 ต่อประชากร 1 แสนคน แต่เป็นผู้ป่วยไข้เลือกออกในเขตอำเภอทับคล้อมากถึง 22 ราย คิดเป็นอัตรา 49.47ต่อประชากร 1 แสนคน ซึ่งขณะนี้ อัตราผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกของอ.ทับคล้อ ถือเป็นอันดับหนึ่งของจ.พิจิตร และเป็นอันดับหนึ่งของเขตสุขภาพที่ 3 ดังนั้นในช่วงนี้จึงได้สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอทับคล้อและอาสาสมัคร(อสม.) ในทุกหมู่บ้านทำการลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลาย พร้อมทั้งใส่ทรายกำจัดลูกน้ำ ทั้งนี้เพื่อหวังว่าจะควบคุมสถานการณ์โรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาดรุนแรงอยู่

    ในส่วนของคำแนะนำในการรณรงค์ให้ใช้มาตรการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค คือ 1.เก็บบ้านให้สะอาดเรียบร้อยปลอดโปร่ง ไม่ให้มีมุมอับทึบเป็นที่เกาะพักของยุง 2.เก็บขยะ เศษภาชนะ รอบๆบ้าน ทั้งใบไม้ กล่องโฟม จานรองกระถางต้นไม้ ต้องเก็บกวาด ฝัง เผา หรือทำลาย 3.เก็บน้ำ ต้องปิดฝาให้มิดชิดป้องกันยุงลายลงไปวางไข่ ซึ่งถ้าประชาชนร่วมกันปฏิบัติตามคำแนะนำก็จะสามารถป้องกันโรคที่มียุงลายเป็นภาหะนำโรค 3 โรค ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลายหรือชิคุนกุนยาได้อย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ชาวนครไทยสร้างฝายมีชีวิตใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

    782286-01.jpg
    ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านของ อ.นครไทย พร้อมทหาร-จิตอาสา สร้างฝายมีชีวิตลำดับที่ 410 ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

    ที่บริเวณพื้นที่ต้นน้ำคลองบุง ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ชาวบ้านหลายคนพร้อมด้วยกำลังทหารจาก กองพลพัฒนาที่ 3 และกลุ่มจิตอาสา จาก รพ.พุทธชินราช และกลุ่มต้นกล้าอาสาสองแคว ได้ช่วยกันทำกระสอบทรายเพื่อนำไปสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนในพื้นที่มีแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคโดย พ.ท.สุนันทร สายสุข รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 3 กล่าวว่าฝายนี้เป็นฝายมีชีวิตลำดับที่ 410 และมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ คือ มีขนาดกว้างขนาด 25 เมตร สูงถึง 2 เมตร ซึ่งการทำฝายมีชีวิต จะต่างจากการสร้างฝายแบบปิดเพราะเป็นการยกระดับน้ำขึ้นระดับหนึ่งเท่านั้น ลักษณะจะเป็นฝายน้ำล้น ช่วยชะลอน้ำ และมีน้ำไหลผ่านตลอดเวลา การสร้างฝายมีชีวิต เป็นการยกระดับน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง และยังช่วยชะลอน้ำในฤดูฝนไม่ให้กระแสน้ำไหลหลาก ลดความรุนแรงของการกัดเซาะ นอกจากนี้ ฝายมีชีวิตจะช่วยพยุงเศษซากพืช ซากสัตว์ ไม่ให้ถูกพัดพาลงสู่แหล่งน้ำตอนล่างหมด ช่วยให้คุณภาพน้ำตอนล่างดีขึ้น

    ทางด้าน นพ.โตมร ทองศรี ผช.ผอ.ฝ่ายบุคคล รพ.พุทธชินราช 1 ในจิตอาสาที่มาร่วมทำฝายในวันนี้ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช มีนโยบายด้านการส่งเสริมให้บุคลากร ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ อีกทั้งการสร้างฝาย ยังเป็น 1 ในศาสตร์ของพระราชา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้นจึงได้ประสานงานกับสถาบันการศึกษาในเขตภาคเหนือ นำนิสิต นักศึกษาแพทย์ ที่กำลังจะจบ จำนวนกว่า 200 คน มาร่วมสร้างฝายมีชีวิตแห่งนี้ให้แล้วเสร็จในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จะสนับสนุนทรายสำหรับทำฝาย จำนวน 50 คิว อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    โคราชสุดช้ำ ปลูกแตงสู้แล้ง พายุถล่มน้ำท่วมพังยับ

    782280-01.jpg
    เกษตรกรโคราชสุดช้ำ พลิกนา ต.ครบุรี อ.ครบุรี ปลูกแตงสู้แล้ง พายุถล่มน้ำท่วมเสียหายยับ

    นายทะนงศักดิ์ ชัชวาล อายุ 32 ปี เกษตรกรชาวบ้านดอนแสนสุข หมู่ที่ 3 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา กลังเดือดร้อนหนักเนื่องจากไร่แตงกวาที่ตัวเองใช้พื้นที่นาเดิมรวม 2 ไร่ลงมือเพาะปลูกแทนการปลูกข้าวนาปรัง หลังทางจังหวัดแจ้งเตือนมาว่าในปีนี้น้ำในเขื่อนน้ำไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ และสถานการณ์ภัยแล้งมีแนวโน้มที่จะรุนแรงหนัก กลับต้องมาถูกพายุฝนกระหน่ำติดต่อกันหลายวัน ทำให้แตงกวาที่กำลังจะติดลูกให้ผลผลิตเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบทั้งหมด อีกทั้งตนเองยังไม่ได้ไปขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้ เนื่องจากเห็นว่าจะเพาะปลูกเป็นช่วงสั้นๆ จึงทำให้อาจจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ

    นายทะนงศักดิ์ กล่าวว่า ในปีนี้ทางจังหวัดได้ประกาศแจ้งขอให้งดทำนาปรัง เนื่องจากคาดการณ์ว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะรุนแรง และปริมาณน้ำดิบในเขื่อนหลักๆมีน้ำ ไม่เพียงพอสนับสนุนให้ข้าวนาปรัง จึงหันมาลงทุนปลูกแตงกว่า ซึ่งเป็นพืชระยะสั้นและใช้น้ำไม่มากนัก แต่เมื่อปลูกมาเป็นเวลา 1 เดือนเต็มแตงกว่าเตรียมที่จะให้ผลผลิต กลับต้องมาถูกน้ำหลากเข้าท่วมแบบไม่เคยคาดคิดมากก่อน ทั้งๆ ที่ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง ตนเองเตรียมรับมือกับการขาดน้ำเท่านั้นไม่เคยคิดถึงเหตุการณ์น้ำท่วม จึงรู้สึกช้ำใจอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ตราด-สอนเกษตรกรกำจัดหนอนหัวดำระบาด 200 ไร่

    782277-01.jpg

    เกษตรจังหวัดตราด เชิงรุก สอนเกษตรกรกำจัดหนอนหัวดำ หลังพบระบาดแล้ว เกือบ 200 ไร่

    ที่สวนมะพร้าวของนายศิริพร แจ่มเวหา ม.2 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นายพงษ์ศักดิ์ เอมดวง เกษตรจังหวัดตราด เปิดงานณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการป้องกันกำจัดศัตรูพืชหนองหัวดำ โดยมีเจ้าหน้าที่จากเกษตรจังหวัดตราด เกษตรอำเภอแหลมงอบ ร่วมให้ความรู้ วิธีการกำจัด การป้องกันหนองหัวดำ ให้กับเกษตรกรที่ปลูกมะพร้าวในจังหวัดตราด โดยเกษตรจังหวัดตราด กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การระบาดของหนอนหัวดำในขณะนี้ เป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดผลเสียหายต่อผลผลิตของเกษตรเป็นอย่างมาก พบการระบาดใน 29 จังหวัด จำนวน 192,232 ไร่

    คณะรัฐมนตรีจึงมีมติอนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยการส่งเสริมการเกษตร สำนักงานเกษตรจังหวัดตราด สำนักงานเกษตรอำเภอ ดำเนินการจัดกิจกรรมวันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ โครงการป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าว(หนอนหัวดำ) ด้วยวิธีผสมผสานแบบครอบคลุมพื้นที่ โดยการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้การป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าว(หนอนหัวดำ) ด้วยวิธีผสมผสานแบบครอบคลุมพื้นที่ให้แก่เกษตรกรและบุคคลทั่วไปทราบ ซึ่งในจังหวัดตราดมีพื้นที่การปลูกมะพร้าว จำนวน 10,927 ไร่ พบการระบาดของหนอนหัวดำมะพร้าวใน 2 อำเภอ จำนวน 198 ไร่ คือ อำเภอเมืองตราดและอำเภอแหลมงอบ

    สำหรับอำเภอเมืองตราดมีพื้นที่การระบาดของหนอนหัวดำในมะพร้าวจำนวน 164 ไร่ 32 รายและระบาดในพื้นที่สาธารณะจำนวน 1 แห่ง อำเภอแหลมงอบมีพื้นที่การระบาดของหนอนหัวดำในมะพร้าว จำนวน 31 ไร่ 5 ราย นอกจากนี้ยังได้จัดชุดนิทรรศการพร้อมฐานเรียนรู้เกี่ยวกับการป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าว (หนอนหัวดำ) เพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปควบคุม ป้องกันและกำจัดได้อย่างถูกวิธี จำนวน 4 ฐาน คือ การตัดทางใบและการเผาทำลาย การควบคุมโดยการปล่อยแตนเบียนบราคอน การฉีดสารเข้าต้น และ การพ่นสารเคมีทางใบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ช่วยผู้ประสบวาตภัย จ.สุโขทัย

    782238-01.jpg
    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบวาตภัยที่จ.สุโขทัย

    นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงค์ กรรมการบริหาร และประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะจากส่วนกลางและกรรมการราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย นำโดย นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำถุงยังชีพพระราชทานมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎรเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ได้แก่ น้ำดื่ม น้ำมัน น้ำปลา ปลากระป๋อง อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถ้วย ชาม ข้าวกระป๋อง เป็นต้น

    สำหรับพื้นที่ประสบวาตภัยในจ.สุโขทัย มีทั้งสิ้น 6 อำเภอ จำนวน 266 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอเมืองสุโขทัย 60 ครัวเรือน,อำเภอคีรีมาศ 18 ครัวเรือน อำเภอศรีนคร 10 ครัวเรือน อำเภอสวรรคโลก 36 ครัวเรือน อำเภอศรีสัชนาลัย 61 ครัวเรือนและอำเภอบ้านด่านลานหอย 81 ครัวเรือน ซึ่งในเบื้องต้น หน่วยงานต่างๆในจังหวัดสุโขทัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ได้ใช้งบประมาณให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดซื้อวัสดุให้ผู้ประสบภัย เช่น กระเบื้อง สังกะสี ไม้ ตะปู และใช้แรงงานซ่อมแซมจาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย อปพร.ในพื้นที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการต่างๆ และประชาชนผู้มีจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกันซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายให้สามารถพออยู่อาศัยได้ในเบื้องต้นแล้ว ผู้ประสบวาตภัยชาวสุโขทัย ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ได้รับความช่วยเหลือเป็นสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณทั้ง 2 พระองค์ที่ทรงมีแก่ราษฎรผู้ประสบภัยเป็นอย่างยิ่ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ชายก่อเหตุชิงทอง 5 บาท ที่โลตัสนวนคร ตำรวจเร่งล่า

    782225-01.jpg

    ชายก่อเหตุชิงทองน้ำหนัก 5 บาท ในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานวนคร ตำรวจเร่งล่า

    เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองห้างทองตำหนักทอง 5 ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบพนักงานขายเป็นผู้หญิง ได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย จากการตรวจสอบพบคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุ 25-30 ปี ผิวดำแดงสูงประมาณ 165 ซม. สวมเสื้อคอปกสีแดง คอสีดำแขนเสื้อสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าสีดำ เข้ามาทำทีขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท ลายกระดูกงู

    ก่อนจะคว้าสร้อยทองที่พนักงานขายยื่นให้ดูแล้วสับเปลี่ยนกับสร้อยคอทองคำปลอมที่เตรียมมาวิ่งหลบหนีไปทางประตูด้านธนาคารทหารไทยก่อนหลบหนีไปโดยอยู่ระหว่างตรวจสอบยานพาหนะ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง อยู่ระหว่างสกัดจับ พร้อมขอความร่วมมือตำรวจในพื้นที่และสภ.ข้างเคียง ให้ช่วยกันติดตามจับกุมตัวคนร้ายแล้ว


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    คนร้ายแขวนป้ายผ้าขู่ห้ามตัดยาง-ลอบบึ้มยะลาไร้เจ็บ

    782213-01.jpg

    เกิดเหตุคนร้ายแขวนป้ายผ้าข่มขู่ห้ามตัดยาง พร้อมลอบวางระเบิด ในจ.ยะลา โชดดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีผู้ไม่หวังดี แขวนป้ายผ้าไว้กับกิ่งไม้ ในพื้นที่ บ้านหลังเกษตร ม.7 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา และได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในบริเวณใกล้เคียงแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

    จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้าได้มีผู้ไม่หวังดีนำป้ายผ้าข้อความข่มขู่ ลักษณะห้ามโค่นยางหรือห้ามตัดยาง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นชาวไทยพุทธอาศัยอยู่ และมีอาชีพตัดยางพารา ขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD อยู่นั้นปรากฏว่าได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณใกล้เคียง จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสาเหตุเชื่อว่าเป็นการก่อกวนของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เหนืออีสานยังมีฝนใต้ฝนหนัก-กทม.ฝนร้อยละ30

    782282-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก กลาง ยังมีฝนบางพื้นที่ ใต้ฝนหนัก ขณะที่ กทม. มีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่าบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนบริเวณภาคใต้มีมากกว่าบริเวณภาคอื่นๆ

    ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก..พม่า-อินเดีย-ไทย ซ้อมรบใหญ่


    เผยแพร่เมื่อ 7 พ.ค. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทหารแคนาดาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยรัฐควิเบก

    1494300218048-960x0.png
    มอนทรีออล 9 พ.ค. – ทหารแคนาดากว่า 1,500 นาย เข้าช่วยกู้ภัยในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมซึ่งทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้างและต้องอพยพประชาชนในรัฐควิเบก

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินภารกิจค้นหาผู้สูญหายทั้งผู้ชายและเด็กเล็กอีกคนซึ่งพาหนะของพวกเขาถูกกระแสน้ำซัดออกจากถนนลงสู่แม่น้ำที่มีระดับน้ำท่วมสูง ตำรวจรัฐควิเบกแถลงว่า กระแสน้ำท่วมเชี่ยวกรากซัดรถยนต์ไปทางแม่น้ำแซนต์-อานน์ทางตะวันออกของรัฐควิเบก และคนในรถตกลงน้ำไปด้วย นายดาวิด เออร์เตล เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ทางการไม่เคยเผชิญระดับน้ำท่วมสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบ 55 ปี เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า ระดับน้ำจะท่วมสูงสุดช่วงกลางสัปดาห์ และจะค่อยลดลง .-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่เร่งตามสิงโต 5 ตัว หลุดจากอุทยานในแอฟริกาใต้

    1494322993528-960x0.jpg

    โจฮันเนสเบิร์ก 9 พ.ค.- เจ้าหน้าที่อุทยานสัตว์ป่าและตำรวจแอฟริกาใต้ออกค้นหาตามไร่นารอบเมืองใกล้ชายแดนโมซัมบิกในวันอังคาร หลังจากสิงโต 5 ตัว หลุดจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติ

    ฝูงสิงโตหลุดออกจากอุทยานแห่งชาติครูเกอร์เมื่อเช้าวันจันทร์ ใกล้กับชุมชนโคมาติปัวต์ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยราว 5,000 คน โฆษกอุทยานสัตว์ป่าคาดว่า สิงโต 5 ตัว ยังคงอยู่ในไร่อ้อยใกล้กับชายแดนโมซัมบิก ซึ่งหน่วยแกะรอยสัตว์ป่าจะพยายามใช้ปืนยาสลบเพื่อนำตัวกลับมา พื้นที่โดยรอบอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของแอฟริกาใต้ เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านและพื้นที่เลี้ยงปศุสัตว์ ซึ่งทำให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงเสี่ยงถูกสัตว์ป่าทำร้าย แอฟริกาใต้เป็นเพียงประเทศเดียวในแอฟริกาที่จัดพื้นที่สำหรับเสือ สิงโต และสัตว์ป่าอันตรายอยู่ในเขตป่าสงวนที่มีรั้วล้อมรอบ ขณะที่ประเทศอื่นในภูมิภาคแอฟริกาซึ่งรัฐบาลไม่มีเงินทุนสำหรับล้อมรั้วหรือทำอาณาเขต ทำให้พบเห็นสิงโตและสัตว์ป่าอันตรายหลงทางออกมานอกพื้นที่ป่า .- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจปารีสเข้าเคลียร์ผู้อพยพออกจากค่ายกลางถนน

    1494322903141-960x0.jpg

    ปารีส 9 พ.ค. – ตำรวจฝรั่งเศสระดมกำลังหลายร้อยนายปฏิบัติการย้ายผู้อพยพนับพันคนออกจากค่ายผิดกฎหมายที่ตั้งอยู่กลางถนนทางตอนเหนือของกรุงปารีส

    รายงานระบุว่า ตำรวจราว 350 นาย ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่เทศบาลและกลุ่มช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เข้าปฏิบัติการเคลียร์ผู้อพยพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวอัฟกานิสถานและชาวซูดาน ออกจากเต็นท์ที่พักอาศัยซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเส้นทางเข้ากรุงปารีสเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจออกแถลงการณ์ระบุว่า ค่ายผู้อพยพดังกล่าวเป็นค่ายผิดกฎหมาย เพราะเป็นภัยเสี่ยงต่อความมั่นคงของประเทศ อีกทั้ง มลภาวะยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงด้วย

    ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว ทางการกรุงปารีสมีการเปิดศูนย์ผู้ลี้ภัยในบริเวณใกล้เคียง หวังแก้ปัญหาผู้ลี้ภัยกางเต็นท์นอนกลางถนน แต่กลับมีพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ลี้ภัยจำนวนมากได้ทั้งหมด นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่เคยพยายามเข้าเคลียร์พื้นที่มาแล้ว แต่กลับถูกผู้อาศัยในค่ายตอบโต้ จนเป็นเหตุปะทะ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสในจีน เป็นนักเรียนเกาหลีใต้ 10 คน

    1494319638231-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 9 พ.ค. – เจ้าหน้าที่สถานกงสุลเกาหลีใต้แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนเกาหลีใต้ 10 คนจากเหตุรถโดยสารชนในอุโมงค์ทางภาคตะวันออกของจีน

    เจ้าหน้าที่สถานกงสุลเกาหลีใต้เมืองชิงเต่ากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนชาวเกาหลีใต้ซึ่งมีอายุระหว่าง 4-7 ปี และพักอยู่ในเมืองเวยไห่ในมณฑลชานตงระหว่างประสบอุบัติเหตุ ทางด้านเจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน จากอุบัติเหตุรถยนต์ทางตะวันออกของจีน ทางการท้องถิ่นรายงานในไมโครบล็อกว่า รถบัสติดไฟลุกไหม้อยู่ภายในอุโมงค์ทางหลวงเช้าวันนี้ และกำลังตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเกาหลีใต้ 10 คน ที่เข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนกับโรงเรียนในจีน โดยระบุว่า ผู้เสียชีวิตอีก 2 คน เป็นชาวจีน และคนขับรถบัส ส่วนครูได้รับบาดเจ็บ .- สำนักข่าวไทย


    เกาหลีใต้คาดว่าจะมีผู้มาเลือกตั้งประธานาธิบดีมากเป็นประวัติการณ์

    1494317283756-960x0.jpg
    โซล 9 พ.ค. – ชาวเกาหลีใต้สนใจมาใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีกันตั้งแต่เช้าตรู่วันนี้ โดยมีสถิติผู้มาลงคะแนนสูงมากเพื่อหวังจะขจัดปัญหาทุจริตคอร์รัปชันที่ทำให้อดีตประธานาธิบดีปัก กึนฮเยต้องพ้นจากตำแหน่ง สะเทือนทั้งภาคการเมืองและธุรกิจรายใหญ่

    คณะกรรมการการเลือกตั้งเกาหลีใต้แถลงว่า มีผู้มาใช้สิทธิเกือบร้อยละ 67.1 จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 42.4 ล้านคนนับจนถึงเวลา 16.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (14.00 น.ในไทย) ซึ่งถือว่ามีอัตราผู้สนใจมาลงคะแนนเลือกตั้งรวดเร็วมากกว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งก่อนเมื่อปี 2555 ซึ่งมีร้อยละ 65.2 นับจนถึงช่วงเวลาเดียวกัน นายมุน แจอิน ผู้สมัครประธานาธิบดีเกาหลีใต้ซึ่งไม่เน้นความรุนแรงนโยบายที่มีต่อเกาหลีเหนือ ต้องการปฏิรูปเศรษฐกิจทั้งวางกรอบการดำเนินงานของกิจการเครือตระกูลใหญ่และกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อจ้างงานเพิ่ม ได้รับการคาดหมายว่าจะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

    การเลือกตั้งในวันนี้จะช่วยยุติภาวะสุญญากาศทางการเมืองในเกาหลีใต้ที่มีมาหลายเดือน หลังจากนางปัก กึนฮเยพ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดี ด้วยข้อกล่าวหารับสินบนและใช้อำนาจในทางมิชอบเมื่อเดือนมีนาคม สำหรับประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนใหม่จะต้องเผชิญกับปัญหาท้าทายหลายอย่างทั้งภาวะเศรษฐกิจ เกาหลีเหนือ และจีน .- สำนักข่าวไทย

    ตัวเต็งประธานาธิบดี อยากให้เกาหลีใต้มีบทบาทมากขึ้น

    1494313522097-960x0.jpg

    โซล 9 พ.ค. – นายมุน แจอิน ตัวเต็งผู้สมัครประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าววันนี้ว่า เกาหลีใต้ควรจะดำเนินบทบาทมากขึ้นในทางการทูตเพื่อสกัดภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ และไม่ควรเฝ้ารอการเจรจาระหว่างสหรัฐกับจีนแต่เพียงอย่างเดียว

    นายมุนกล่าวทางวิดีโอถ่ายทอดสดทางยูทูบคาดว่า สหรัฐอยากกดดันเกาหลีเหนือให้มากขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากจีน เพื่อโน้มน้าวเกาหลีเหนือเข้าสู่โต๊ะเจรจาและล้มเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์ และกล่าวว่าสิ่งสำคัญในกระบวนการดังกล่าวคือ การที่เกาหลีใต้จะต้องดำเนินบทบาทนำในสถานการณ์ล่าสุด และไม่ควรอยู่ในฐานะผู้ชมที่หวังรอการเจรจาระหว่างสหรัฐกับจีนเท่านั้น . - สำนักข่าวไทย


    ไต้หวันโทษจีนทำให้ถูกปฏิเสธเข้าร่วมประชุมดับเบิลยูเอชโอ

    1494315750262-960x0.jpg

    ไทเป 9 พ.ค. – ไต้หวันตำหนิจีนว่า เป็นต้นเหตุทำให้ถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมประชุมใหญ่ขององค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

    การประชุมสมัชชาอนามัยโลกครั้งที่ 70 (WHA70) มีกำหนดจะจัดขึ้น ณ นครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 22-31 พฤษภาคม โดยคณะผู้แทนของแต่ละประเทศต่างได้รับบัตรเชิญให้เข้าร่วมประชุมหมดแล้ว ยกเว้นไต้หวัน สภากิจการแผ่นดินใหญ่ของไต้หวันออกแถลงการณ์ระบุว่า เรื่องดังกล่าวมีสาเหตุมาจากที่จีนพยายามกดดันและขัดขวางไม่ให้ดับเบิลยูเอชโอออกจดหมายเชิญให้แก่ไต้หวัน โดยทางการขอแสดงความไม่พอใจและจะประท้วงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันอยู่ในสภาวะย่ำแย่ นับแต่นางไช่ อิงเหวิน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวัน เพราะนางไช่ ไม่เห็นด้วยกับหลักการจีนเดียว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่จีนอย่างมาก จีนเลยพยายามขัดขวางไม่ให้ไต้หวันมีบทบาทในเวทีโลกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    ทางการจีนเรียกร้องให้ไต้หวันยอมรับหลักการจีนเดียว และว่า การที่ไต้หวันไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมของดับเบิลยูเอชโอ เป็นเพราะนโยบายสนับสนุนการแยกตัวเป็นเอกราชของพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (ดีพีพี) ที่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบ.- สำนักข่าวไทย

    ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตาถูกตัดสินจำคุก 2 ปี ฐานหมิ่นศาสนา

    1494312905064-960x0.jpg

    จาการ์ตา 9 พ.ค. – ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตาชาวคริสเตียนถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปีฐานดูหมิ่นศาสนาอิสลาม นับเป็นบทลงโทษร้ายแรงและสร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับการไม่เคารพความแตกต่างทางศาสนาที่เพิ่มมากขึ้นในอินโดนีเซีย

    กลุ่มชาวมุสลิมเคร่งศาสนา ซึ่งชุมนุมอยู่บริเวณภายนอกศาลในกรุงจาการ์ตา ต่างโห่ร้องแสดงความดีใจ หลังจากที่ทราบข่าวว่า นายบาสุกี จาฮาจา ปูร์นามา ผู้ว่าการเมืองหลวงคนปัจจุบันถูกตัดสินโทษหนักให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ อัยการเสนอให้จำคุกเพียง 1 ปีและให้รอลงอาญา 2 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ดี นายปูร์นามามีสีหน้าเรียบเฉยหลังรับทราบคำพิพากษาของศาล และว่า เขาจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป ขณะที่ฝ่ายผู้สนับสนุนนายปูร์นามาต่างร้องไห้เสียใจต่อคำตัดสิน

    องค์คณะผู้พิพากษาศาลในกรุงจาการ์ตาตัดสินว่านายปูร์นามากระทำความผิดฐานดูหมิ่นศาสนาจริงและต้องถูกจำคุก ขณะที่ผู้พิพากษาคนหนึ่งกล่าวว่า จำเลยต้องโทษหนัก เพราะไม่รู้สึกผิดต่อการกระทำ ที่นำไปสู่ความตึงเครียดและเป็นการทำร้ายจิตใจชาวมุสลิม ทั้งนี้ กฎหมายของอินโดนีเซียกำหนดให้ผู้กระทำความผิดฐานหมิ่นศาสนามีโทษจำคุกสูงสุด 5ปี

    นายปูร์นามาถูกกล่าวหาว่าดูหมิ่นคัมภีร์อัลกุรอานของศาสนาอิสลามในช่วงระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้ชาวมุสลิมจำนวนมากออกมาชุมนุมบนท้องถนนและกระทบต่อคะแนนความนิยมจนต้องสูญเสียตำแหน่งผู้ว่าการกรุงจาการ์ตาให้แก่คู่แข่งในการเลือกตั้งเมื่อเดือนที่แล้ว - สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเผยแกนนำไอเอสมาเลเซีย ถูกสังหารในซีเรียแล้ว

    1494298000957-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 9 พ.ค. – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซียแถลงยืนยันว่า แกนนำกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในมาเลเซีย ถูกสังหารระหว่างปฏิบัติการโจมตีในซีเรียเมื่อเดือนที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่คาดว่า นายมูฮัมหมัด วานดี้ โมฮาเหม็ด เจดี วัย 26 ปี มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่บาร์ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 คน และถือเป็นการโจมตีในมาเลเซียครั้งแรกจากกลุ่มไอเอส นายคาลิด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจทวีตข้อความเมื่อค่ำวันจันทร์ว่า หน่วยข่าวกรองได้รับแจ้งว่า นายมูฮัมหมัด วานดี้ เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการโจมตีในเมืองรักกาของซีเรียเมื่อ 29 เมษายน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ทางการมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มติดอาวุธได้กว่า 250 คนในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา รวมถึงบางรายที่วางแผนก่อเหตุโจมตีในมาเลเซีย .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจปารีสเริ่มเปิดบริการสถานีรถไฟ หลังอพยพคนออกเพื่อความปลอดภัย

    1494296534029-960x0.jpg
    ปารีส 9 พ.ค. – ตำรวจท้องถิ่นในฝรั่งเศสรายงานว่า เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดให้บริการที่สถานีรถไฟการ์ดูนอร์ในปารีสเช้าตรู่วันนี้ ภายหลังจากต้องอพยพผู้คนออกจากชานชาลาก่อนนั้น และปิดกั้นพื้นที่โดยรอบหลังได้รับแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัย

    ผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุรายงานว่า รถตู้ตำรวจร่วม 20-30 คันจอดอยู่ด้านนอกสถานีรถไฟในใจกลางกรุงปารีสและกองกำลังรักษาความมั่นคงพร้อมด้วยอาวุธคอยประจำการ ตำรวจปารีสทวีตข้อความว่า การตรวจสอบด้านความปลอดภัยเสร็จสิ้นลงแล้ว และสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ทางการฝรั่งเศสเข้มงวดด้านความมั่นคงปลอดภัยทั่วประเทศเนื่องจากเป็นช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่านายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้สมัครสายกลางคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง นอกจากนี้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาฝรั่งเศสเผชิญเหตุโจมตีจากกลุ่มหัวรุนแรงทั้งที่กรุงปารีสและเมืองอื่นๆ มีผู้เสียชีวิตกว่า 230 คน .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดบิ๊กซีปัตตานี ล่าสุดเจ็บ 52 ราย-มีเด็กด้วย

    782519-01.jpg
    คืบหน้าเหตุระเบิดบิ๊กซีปัตตานี ล่าสุดเจ็บแล้ว 52 ราย มีทั้งชาวไทยพุทธ และไทย มุสลิม มีเด็กโดนลูกหลงด้วย

    คืบหน้าเหตุระเบิด 2 ลูก บริเวณ บิ๊กซีปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยคนร้ายได้ วางระเบิดลูกแรกบริเวณด้านหน้าบิ๊กซี ต่อมา คนร้ายอีกคนได้ขับรถยนต์กระบะ ทะเบียน บจ 3303 ยะลา เข้ามาจอดบริเวณจุดตรวจ ห้างบิ๊กซี แล้วได้วิ่งลงจากรถ ก่อนที่รถจะเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ เกิดเพลิงไหม้ภายในห้างบิ๊กซี และมีลูกค้าทางห้างได้รับบาดเจ็บล่าสุด 52 ราย ทราบชื่อคือ นายสมศักดิ์ ศรีอักษร นางสาปีกา สุรอระยอ นายชัยนันท์ฮาบีดิน สุรอระยอ นายอนุสรณ์ เลิศประสิทธิ์ นางสายทิพย์ ไม่ทราบนามสกุล นางปาวีณา นวลจันทร์ นางศิริจรรญา แป้นคง นายชัยวัฒน์ แก้วสำอาง นายสุนทรี ไม่ทราบนามสกุล นายสุทธิชัย ศิริวรวงศ์เจริญ นางวรกมล ชุวงค์ นางสุพิณ คณานุรักษ์ นางตูแวนะ เซะอูเซ็ง นายเลิศ แก้วสกุล นางศิริพร แก้วสกุล นายตูแวยารอ บินคงเลาะ นายประภัสสะ วงค์รก

    นายอิรฟัน ยูโซ๊ะ นางนูรีดา สามะ นายสุลกิฟลี เซ็ง นางนูเฟีย จาโรจน์หยา ด.ญ.ริฟา อาแว ด.ญ.ฟ้ารุ้ง โต๊ะเซ็ง ด.ญ.ปัญจรัตน์ แม่นสกูล นางสุไรดา สาเมาะ นางสูนีตา อีแต นางซารีฮะ แยนา นางนุรสาฟีกา สุรอระยอ นางแวเมาะ เจะแม นางปัทมา อาแว นางเกศรินทร์ สือนิ นางรอฮานี เจะแว นางอริญรดา แก้วศรีบุญ นายชาญนรงค์ กุมภิล นางวรีพรรณ มากศรี นางยาวาเหร์ เย็ง นางแววมณี ไข่มุก นางวีรวรรณ คำภิระ นางบุญเรือน เพ่งพัตรา นางยัจมีย์ มูซอ นางโซฟีเยาะ อาแว นายฟาฮัด หะยียูโซ๊ะ นายบาหารี ซีนา นางปัทมา หมุดแหล๊ะ นายกนกอร สุวรรณชาตรี ถูกนำส่งโรงพยาบาลเมือง ปัตตานี

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯนรา สั่งคุมเข้มรักษาความปลอดภัย หลังคาร์บอมม์ปัตตานี

    782527-01.jpg

    ผู้ว่าฯนราธิวาส สั่งกำชับกองกำลังเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยพื้นที่เข้มข้น หลังเหตุระเบิด 2 ลูกซ้อน ที่ปัตตานี

    นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และ พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งกำชับกองกำลังผสมในพื้นที่ 13 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส คุมเข้มและเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน บริเวณห้างบิ๊กซีอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยได้เน้นย้ำให้จุดตรวจจุดสกัดตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย

    รวมทั้งให้มีการเฝ้าระวังตามร้านค้าสะดวกซื้อ และย่านชุมชนอย่างเข้มข้น โดยให้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องไปตั้งแต่วันนี้จนถึงช่วงสัปดาห์หน้า เนื่องจากพรุ่งนี้จะเป็นวันวิสาขบูชา อีกทั้งอยู่ในช่วงใกล้เปิดเทอมพร้อมกันในช่วงต้นสัปดาห์หน้าอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    มทภ.4 เรียกหน่วยมั่นคงถกด่วน คาร์บอมบ์ปัตตานี

    782549-01.jpg
    แม่ทัพภาคที่ 4 ถึงที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี เรียกประชุมด่วนหนวยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    คืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและคาร์บอมบ์บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี ล่าสุด ทางพล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางถึงที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมเรียกประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่าย เจ้าหน้าที่หทาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อวางแนวทางในการสอบสวน และประเมิณในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

    ทั้งนี้ คืนวันที่ 23 สิงหาคม 2559 เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดอย่างน้อย 3 ลูก และ 1 ในนั้นเป็นคาร์บอมบ์ในเวลาไล่เลี่ยกันใกล้โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 30 คน จากนั้นวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 เกิดเหตุคาร์บอมบ์ สหกรณ์ จ.ปัตตานี ไฟไหม้วอดพังยับ เจ็บ 5 คน โดยทั้ง 2 เหตุคนร้ายใช้คาร์บอมบ์สร้างสถานการณ์รุนแรงในปี 2559 ซึ่งในปี 2560 เกิดเหตุคาร์บอมบ์รุนแรงครั้งแรกที่ จ.ปัตตานี อีกเช่นกันในวันนี้(9 พฤษภาคม 2560)

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ลำปางประสบวาตภัย 6 อำเภอ พบบ้านพัง 2 พันหลัง

    782404-01.jpg

    ปภ.ลำปาง สรุปพื้นที่ประสบวาตภัย พบ 6 อำเภอ บ้านพัง กว่า 2,000 หลัง หนักสุดในรอบ 3 ปี

    นายสมคิด ผานุการณ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สรุปพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และพายุลูกเห็บ ที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ว่า จ.ลำปาง มีพื้นที่ประสบภัยมากถึง 57 หมู่บ้าน กระจายใน 17 ตำบล 6 อำเภอ โดยมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากกว่า 2,000 หลังคาเรือน ที่ อ.สบปราบ มีหมู่บ้านได้รับผลกระทบมากที่สุดถึง 22 หมู่บ้าน จำนวนบ้านเรือนราษฎรกว่า 360 หลัง กระจายใน 4 ตำบล

    รองลงมาคือ อ.เถิน จ.ลำปาง มีหมู่บ้านได้รับผลกระทบกว่า 21 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรประสบภัยกว่า 300 หลัง กระจายใน 6 ตำบล อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง จะได้นำข้อมูลดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัด โดยมีนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน เพื่อพิจารณาหาแนวทางการช่วยเหลือ และประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ต่อไป สำหรับวาตภัยที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือภัยธรรมชาติที่รุนแรงหนักสุดในรอบ 3 ปี


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    หามเด็กพิษณุโลก 30 คน ส่งโรงพยาบาลหลังกินข้าวมันไก่

    782535-01.jpg

    หามนักเรียนพิษณุโลก ชั้น ม.1 เกือบ 30 คน ส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการท้องเสียรุนแรง เด็กเผยกินข้าวมันไก่

    ที่ห้องฉุกเฉินรพ.พุทธชินราช เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เกือบ 30 คน ที่มีอาการท้องเสีย-อาเจียนรุนแรง โดยส่วนใหญ่มีอาการอ่อนเพลีย สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า วันนี้ที่โรงเรียนวัดธรรมจักร มีการปฐมนิเทศปรับสภาพนักเรียนชั้น ม.1 จำนวน 106 คน โดยทางโรงเรียนได้จัดให้มีการทำกิจกรรม แล้วช่วงพักกลางวันก็มีการเลี้ยงอาหารกลางวันด้วย โดยมื้อกลางวันที่ผ่านมาเป็นเมนู “ข้าวมันไก่”

    เด็กหญิงวิภาภรณ์ อยู่ทิพย์ นักเรียนรายหนึ่ง เล่าว่า ตนเองและเพื่อน ๆ ที่มีอาการท้องเสียและอาเจียน รับประทานอาหารกลางวันเหมือนกัน เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. เริ่มมีอาการปวดท้อง เวียนศีรษะ อาเจียน และท้องเสีย จากทีแรกแค่ไม่กี่คนจนกระทั่งถึงเกือบ 30 คน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุลมฝนถล่มชัยนาท อ.หันคา อ่วม บ้านพัง 10 หลัง

    782468-01.jpg

    เกิดพายุลม ฝน ถล่มจ.ชัยนาท อ.หันคาอ่วม พบบ้านพัง 10 หลัง เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม

    นางปวีณ์นุช พุ่มพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุลม ฝน พัดกระหน่ำในพื้นที่อ.หันคา จ.ชัยนาท หลายตำบล เบื้องต้น มีรายงานว่าพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 10 หลัง ส่วนใหญ่ประสบปัญหาหลังคาชำรุด ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการออกสำรวจจำนวนที่แน่ชัดสำหรับให้ความช่วยเหลือต่อไป แต่ทั้งนี้ทราบว่าทางท้องถื่นได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแล้วบางส่วน อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท จะได้ร่วมกับ กาชาดจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปมอบให้ผู้ประสบวาตภัยต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พบเหยี่ยวแดงดุร้าย ออกอาละวาดใน จ.จันทบุรี

    782458-01.jpg

    พบเหยี่ยวแดงดุร้ายออกอาละวาด ใน จ.จันทบุรี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

    ชาวบ้าน ใน จ.จันทบุรี แจ้งว่า พบเหยี่ยวแดงออกทำร้ายชาวบ้าน และเด็ก ที่หมู่บ้าน โค้งหัวด่าน หมู่ 10 ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จากการตรวจสอบพบนายอนันตชัย แข็งขยัน อายุ 40 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกเหยี่ยวแดงทำร้าย เปิดเผยว่า เหยี่ยวแดงตัวดังกล่าวดุร้ายมาก ชอบออกหากินแถวหมู่บ้าน ซึ่ง มักจะมีเด็ก ๆ และประชาชน มาออกกำลังกายกันเป็นประจำ บางรายต้องหาหมวกกันน็อกมาใส่ให้เด็กๆ เพื่อป้องกันเวลาออกมาเล่นข้างนอก ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือช่วยจับเหยี่ยวตัวนี้ออกไป เพราะหากปล่อยไว้อาจจะเกิดอันตรายได้


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ประชาชนนับพัน ร่วมแห่พระศรีอริยเมตไตรย์วัดไลย์

    782446-01.jpg

    ประชาชนหลายพันคน ร่วมงานแห่พระศรีอริยเมตไตรย์ วัดไลย์ ที่จ.ลพบุรี ตลอดเส้นพบโรงทานอาหารคาวหวานเลี้ยง

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีชักพระศรีอริยเมตไตรย์ ประจำปี 2560 ที่วิหาร วัดไลย์ ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง เพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมและสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่กับชุมชน ซึ่งการจัดงานนมัสการพระศรีอารยเมตไตรย์ วัดไลย์ จะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 6 และครั้งที่ 2 แรม4 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี โดยทางวัดไลย์ จะอัญเชิญรูปหล่อพระศรีอาริย์ ประดิษฐานบนแท่นตะเฆ่ ชนิดไม่มีล้อทำเป็นบุษบกมีหลังคาหรือทำเป็นฉัตรกั้นแทน แล้วนำเชือกขนาดใหญ่ 2 เส้น ผูกตะเฆ่เป็น 2 แถว โดยในปีนี้มีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนหลายพันคนร่วมช่วยกันชักลาก ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้ชักลากคนแรกอยู่ที่หัวขบวน

    ในรูปขบวนแห่พระศรีอริยเมตไตรย์ ยังมีขบวนส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขบวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และขบวนแห่วิถีชีวิตชุมชนคนบางขามด้วย โดยได้ทำการชักลากพระศรีอริยเมตไตรย์ไปตามเส้นทางท่าโขลง-บ้านหมี่ ก่อนจะสิ้นสุดที่โรงเรียนวัดท้องคุ้ง ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ ระยะทางไปกลับ รวมกว่า 10 กิโลเมตร ตลอดเส้นจะมีประชาชนตั้งโรงทาน และมีจุดหยุดให้ประชาชนได้สรงน้ำและกราบนมัสการปิดทองพระศรีอาริยเมตไตรย์ ซึ่งเป็นประเพณีที่มีประชาชนหลั่งไหลเข้าร่วมเป็นจำนวนมากทุกปี การจัดงานในปี 2560 นี้ ทางวัดไลย์กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤษภาคม 2560 รวมทั้งหมด 3 วัน ส่วนภาคกลางคืนยังมีการแสดง แสง สี เสียง ย้อนรอยอดีต "ณ สรวงสวรรค์ชั้นดุสิต สู่นิมิต อลังการ" ตอนกำเนิดพระศรีอริยเมตไตรย์ พร้อมกับการจำหน่ายสินค้าราคาถูก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ชาวบ้านนครพนม ประสบภัยแล้งขาดน้ำกินใช้

    782429-01.jpg

    ชาวบ้านนครพนม ประสบภัยแล้ง ขาดน้ำกินใช้ แม้เกิดพายุฤดูร้อน ท้องถิ่นเร่งช่วย

    ที่ จ.นครพนม แม้ว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีพายุฤดูร้อน ส่งผลทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็พบว่ามีหลายพื้นที่ที่ยังประสบกับปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากปริมาณฝนตั้งแต่ปีที่ผ่านมามีน้อย ทำให้ระดับน้ำตามอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ ต่ำกว่าทุกปี โดยในช่วงฤดูแล้ง ชาวบ้านหลายพื้นที่ต้องขาดแคลนน้ำ สำหรับการอุปโภค - บริโภค โดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มีระบบชลประทาน และระบบประปาใต้ดิน เช่น ชาวบ้าน บ้านโนนจันทร์ หมู่ 8 ต.พุ่มแก อ.นาแก กว่า 200 ครัวเรือน ที่ขณะนี้กำลังประสบปัญหาภัยแล้งหนักสุดในรอบ 10 ปี เพราะน้ำในอ่างเก็บน้ำ ซึ่งเป็นอ่างผิวดิน 2 แห่ง และ บ่อน้ำบาดาลใต้ดิน อีก 1 แห่ง

    ซึ่งนำไปใช้ผลิตเป็นประปาหมู่บ้านแห้งขอด จนไม่สามารถนำมาผลิตประปาหมู่บ้านได้ เป็นเวลานานกว่าสัปดาห์ แม้จะมีฝนตกลงมาก็ยังไม่เพียงพอ สร้างความเดือดร้อนให้ราษฎรไม่มีน้ำใช้อุปโภค - บริโภค ต้องอาศัยซื้อน้ำใช้ในครัวเรือน เบื้องต้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พุ่มแก ได้ประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อให้ช่วยระดมรถบรรทุกน้ำ สำหรับนำน้ำเข้าไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาระยะยาวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนฝนเพิ่ม ใต้ตกหนักบางแห่ง-กทม.30%

    782552-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ใต้ตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม. มีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑลตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...