ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ช็อก..สหรัฐฯส่งหลักฐานให้อังกฤษ ชี้ “รัสเซีย” อยู่เบื้องหลังลอบสังหาร


    เผยแพร่เมื่อ 21 มิ.ย. 2017​
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ในกัวเตมาลา

    1498149846145.png
    กัวเตมาลา 22 มิ.ย.-แผ่นดินไหวขนาด 6.8 ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากชายฝั่งของกัวเตมาลาราว 23 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากชายฝั่งเมืองเปร์โต ซาน โฮเซ ของประเทศกัวเตมาลาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 23 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ชาวบ้านในเอลซัลวาดอร์ ประเทศเพื่อนบ้าน ต่างวิ่งหนีออกจากบ้านเรือนเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมา ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 วันที่แล้ว เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ในกัวเตมาลาและภาคใต้ของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 5 คนและอาคารบ้านเรือนบางส่วนพังเสียหาย.-สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวกัวเตมาลา บาดเจ็บ 4 คน บ้านเรือน-ถนนเสียหาย

    1498186990249.jpg

    กัวเตมาลา 23 มิ.ย.-ความเสียหายจากแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ใกล้ชายฝั่งกัวเตมาลาช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

    บ้านเรือนและโรงเรียนหลายหลัง รวมทั้งถนน 8 สาย และสะพาน 1 แห่ง ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบรอยร้าวเกิดขึ้นที่โบราณสถานสำคัญในกรุงกัวเตมาลาซิตี แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 8 วัน หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ในกัวเตมาลาและเม็กซิโก เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน มีผู้เสียชีวิต 5 คน.-สำนักข่าวไทย

    ปักกิ่งน้ำท่วมบางจุด หลังฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนถึงเช้านี้

    1498208954093-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 23 มิ.ย.- กรุงปักกิ่งของจีนเกิดน้ำท่วมบางจุดในวันนี้ หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้

    พายุฝนกระทบการจราจรในกรุงปักกิ่งรวมการบริการขนส่งสาธารณะ ทำให้ต้องระงับหรือเปลี่ยนเส้นทางรถโดยสารสาธารณะถึง 15 สายในช่วงเช้าวันนี้ เด็กนักเรียนค่อย ๆ เดินลุยน้ำท่วมไปโรงเรียนโดยสวมทั้งเสื้อกันฝนและถือร่ม ขณะที่ผู้ขับขี่หลายคนยอมขับฝ่าน้ำท่วมเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย ทางการส่งทีมทำความสะอาดและซ่อมบำรุงไปเร่งระบายน้ำออกจากถนน

    พายุเริ่มก่อตัวตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดี ปริมาณน้ำฝนที่ตกในช่วงกลางคืนจนถึงเช้าวันศุกร์วัดได้เฉลี่ย 59 มิลลิเมตร จุดที่ฝนตกหนักที่สุดคือย่านหวยโหรว ทางตอนเหนือ วัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 139.5 มิลลิเมตร ปัจจุบันกรุงปักกิ่งยังคงอยู่ภายใต้ประกาศเตือนภัยฝนระดับสีเหลือง และเตือนภัยพายุฝนฟ้าคะนองระดับสีฟ้า ระดับการเตือนภัยสภาพอากาศในจีนแบ่งออกเป็นสีแดง สูงสุด รองลงมาคือสีส้ม สีเหลืองและสีฟ้า ทางการขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังเนื่องจากถนนลื่นและทัศนวิสัยยังคงไม่ดี.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ทดสอบขีปนาวุธ

    1498215220221.jpg

    เกาหลีใต้ 23 มิ.ย.-ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การทดสอบยิงขีปนาวุธฮยุนมู-2 ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลางรุ่นใหม่ที่เกาหลีใต้กำลังพัฒนา เพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

    ประธานาธิบดีมูนกล่าวว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เกาหลีใต้จะต้องรักษาขีดความสามารถทางทหารเอาไว้ให้เหนือกว่าเกาหลีเหนือ เพื่อที่จะรักษาสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีและ เพื่อนโยบายการรวมชาติในอนาคต เกาหลีใต้มีแผนจะนำขีปนาวุธฮยุนมู-2 เข้าประจำการหลังจากทำการทดสอบเพิ่มเติมอีก 2 ครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    เผยเกาหลีเหนือ ทดสอบเครื่องยนต์จรวดทื่ใช้กับขีปนาวุธ

    1498178899054-960x0.jpg

    วอชิงตัน 23 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่สหรัฐคนหนึ่งเปิดเผยวานนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบเครื่องยนต์จรวดที่สามารถใช้คิดตั้งเพื่อใช้ขับเคลื่อนขีปนาวุธวิถีโค้งข้ามทวีปได้

    เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามกล่าวว่า เกาหลีเหนือดำเนินการทดสอบเครื่องยนต์จรวดเมื่อวานนี้ แต่เขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ เกี่ยวกับการทดสอบดังกล่าว ทางด้านผู้บัญชาการทหารเรือสหรัฐแกรี รอสส์ กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมล์ไม่ยืนยันว่าเกาหลีเหนือได้ทดสอบเครื่องยนต์จรวดหรือไม่ เขากล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด แต่ขอไม่แสดงความเห็นเรื่องข้อมูลข่าวกรองต่าง ๆ ข่าวเรื่องการทดสอบเครื่องยนต์จรวดนี้เกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเรียกร้องให้จีน ซึ่งเป็นพันธมิตรเพียงประเทศเดียวของเกาหลีเหนือในขณะนี้ ให้เพิ่มแรงกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธทั้งหมด

    นายทิลเลอร์สัน ซึ่งเรียกเกาหลีเหนือว่าเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงมากที่สุดของสหรัฐ กล่าวว่า จีนมีหน้าที่รับผิดชอบทางการทูตที่จะต้องใช้แรงกดดันทางการทูตและเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือ หากไม่ต้องการให้สถานการณ์ในภูมิภาคนี้ลุกลามรุนแรง ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้จัดให้เรื่องการหาทางระงับภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือเป็นเรื่องเร่งด่วนในนโยบายต่างประเทศของสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    องค์การวิจัยอวกาศอินเดีย ปล่อยดาวเทียมพร้อมกัน 31 ดวง

    1498205283273.jpg

    อินเดีย 23 มิ.ย.-องค์การวิจัยอวกาศอินเดียปล่อยดาวเทียมพร้อมกัน 31 ดวง ที่ศูนย์ควบคุมภาคพื้นดินศรีหาริโคตร ในรัฐอานธรประเทศ

    องค์การวิจัยอวกาศอินเดียปล่อยดาวเทียมพร้อมกัน 31 ดวง ที่ศูนย์ควบคุมภาคพื้นดินศรีหาริโคตร ในรัฐอานธรประเทศ หนึ่งในนั้นได้แก่ ดาวเทียมคาร์โตแซท 2 ซึ่งใช้ในด้านการป้องกันประเทศ ดาวเทียมจิ๋ว หรือนาโน จากประเทศอื่นๆ อีก 15 ประเทศ รวมทั้งของอินเดียเองด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อินเดียเคยส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศในคราวเดียวถึง 104 ดวง.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียส่งเครื่องบินสอดแนมไปช่วยฟิลิปปินส์

    1498180233173-960x0.jpg

    ซิดนีย์ 23 มิ.ย. – รัฐบาลออสเตรเลียเปิดเผยวันนี้ว่า เครื่องบินสอดแนมของกองทัพออสเตรเลียจะเริ่มปฎิบัติการบินสอดแนมในภาคใต้ของฟิลิปปินส์เพื่อช่วยกองทัพฟิลิปปินส์ในการต่อสู้กับกลุ่มมุสลิมติดอาวุธที่ก่อการร้ายในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศ

    รัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งมีความร่วมมือด้านกลาโหมอย่างกว้างขวางกับรัฐบาลฟิลิปปินส์กล่าวว่า ได้จัดส่งเครื่องบินเอพี-3ซี โอไรออน 2 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินสอดแนมไฮเทคไปยังฟิลิปปินส์เพื่อให้การสนับสนุนด้านการตรวจการณ์และลาดตระเวณให้กับกองทัพฟิลิปปินส์ ที่กำลังต่อสู้กับกลุ่มนักรบ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ในเมืองมาราวี ของเกาะมินดาเนา ที่ดำเนินมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายร้อยคน

    นางมาไรซ์ เพย์น รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย กล่าวว่า ภัยคุกคามจากลัทธิก่อการร้ายในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากกลุ่มไอเอสและนักรบต่างชาติ ถือเป็นภัยคุกคามโดยตรงกับออสเตรเลียและผลประโยชน์ของออสเตรเลียด้วย และออสเตรเลียจะยังคงร่วมมือในการทำงานกับหุ้นส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการป้องกันภัยของลัทธิก่อการร้าย เครื่องบินเอพี-3ซี มักถูกใช้งานในการลาดตะเวณแนวชายแดนทางทะเลและมีบทบาทสำคัญในปฏิบัติการเพื่อค้นหาเครื่องบินของมาเลเซียแอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่เอ็มเอช370 ที่หายสาบสูญไปเมื่อปี 2557.-สำนักข่าวไทย


    เผยพลเรือนซีเรียถูกสังหาร 472 คน จากสหรัฐโจมตีซีเรียเดือนที่แล้ว

    1498218498487-960x0.jpg
    เบรุต 23 มิ.ย. - กลุ่มสังเกตการณ์ในซีเรียรายงานวันนี้ว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐในจังหวัด 2 แห่งของซีเรียโดยมีเป้าหมายขับไล่กลุ่มหัวรุนแรง แต่กลับสังหารพลเรือนไปถึง 472 คน ในเดือนที่ผ่านมา มากกว่าสองเท่าจากเดือนก่อนนั้น

    กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรียแถลงว่า ตัวเลขพลเรือนถูกสังหารจากปฏิบัติการของกองกำลังพันธมิตรในซีเรียช่วงระหว่าง 23 พฤษภาคม-23 มิถุนายน พบว่ามีจำนวนมากที่สุดภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว นับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเมื่อ 23 กันยายน 2557 นายรามี อับเดล ราห์มาน ผู้อำนวยการกลุ่มสังเกตการณ์ในซีเรียกล่าวว่า พลเรือนเสียชีวิต 222 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 84 คนที่ถูกกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐสังหารในจังหวัดเดอีร์ เอซซอร์ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ยึดพื้นที่ไว้ส่วนใหญ่ นอกจากนี้พลเรือนที่เสียชีวิตอีก 250 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 53 คนถูกสังหารในจังหวัดรักกา จากการที่กองกำลังนำโดยสหรัฐพยายามขับไล่กลุ่มไอเอสจากที่มั่นในเมืองรักกา .- สำนักข่าวไทย

    คนร้ายระเบิดรถยนต์ในปากีสถาน เสียชีวิต 11 คน

    1498211405929-960x0.jpg
    เควตตา 23 มิ.ย. - มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุระเบิดรถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน ในจำนวนนี้รวมถึงตำรวจ 4 นาย จากเหตุโจมตีใกล้จุดตรวจที่เมืองเควตตา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน ในวันศุกร์

    นายอับดุล ราซวัก ชีมา ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดบาลูจิสถาน กล่าวคาดว่า มือระเบิดกดชนวนระเบิดรถยนต์ที่เต็มไปด้วยระเบิด โฆษกโรงพยาบาลรัฐในเควตตา แถลงว่า ศพอย่างน้อย 11 ศพ ถูกนำส่งโรงพยาบาล พร้อมด้วยผู้บาดเจ็บ 19 คน ในกลุ่มผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ 4 นาย และมีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง 9 คน อยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ กลุ่มจามัต อูร์ อาห์ราร์ ในเครือกลุ่มตอลีบานปากีสถาน อ้างว่าเป็นผู้บงการโจมตีดังกล่าว โฆษกทางการบาลูจิสถาน กล่าวว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้กับสำนักงานตำรวจ ในช่วงที่ตำรวจขอหยุดรถเพื่อตรวจค้นใกล้กับจุดตรวจ.- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดรถยนต์ในอัฟกานิสถาน ตาย 34 คน

    1498146851948.png
    อัฟกานิสถาน 22 มิ.ย.-ระเบิดรถยนต์ในเมืองลัชการ์ คาห์ จังหวัดเฮลแมนด์ ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 คน บาดเจ็บอีก 60 คน

    เกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิดรถยนต์ใกล้กับธนาคารนิว คาบูล สาขาในเมืองลัชการ์ คาห์ จังหวัดเฮลแมนด์ ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถานในวันนี้ ระหว่างที่ข้าราชการและลูกจ้างของรัฐบาลจำนวนมากกำลังเข้าแถวรอถอนเงินจากตู้กดเงินสดอัตโนมัติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 60 คน รถยนต์นับสิบคันได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ภายหลังกลุ่มตอลิบานออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตี ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงเดือนถือศีลอด หรือรอมฎอนในอัฟกานิสถาน.-สำนักข่าวไทย

    รถชนกันในบราซิล เสียชีวิต 21 คน

    1498186958888.jpg
    บราซิล 23 มิ.ย. - เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหินชนประสานงากับรถบัสและรถพยาบาลอีก 2 คันที่แล่นตามมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน บาดเจ็บเกือบ 30 คน

    จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับเมืองกัวราพารี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล กระทรวงความปลอดภัยสาธารณะเผยว่าคนขับรถบรรทุกและคนขับรถพยาบาลคันหนึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ผู้ประสบเหตุหลายคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต หลังรถบัสถูกชนจนขาด 2 ท่อน และเกิดไฟลุกท่วม ส่วนสาเหตุที่รถบรรทุกข้ามเลนไปชนกับรถบัสและรถพยาบาลยังอยู่ระหว่างการสอบสวน.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีส่งออกไปกาตาร์เพิ่มสามเท่าช่วงวิกฤตอาหรับ

    1498201791418-960x0.jpg
    อังการา 23 มิ.ย.- นายบูเลนต์ ตูเฟนค์ซี รัฐมนตรีพาณิชย์และศุลกากรตุรกีแถลงว่า การส่งออกของตุรกีไปยังกาตาร์เพิ่มขึ้นสามเท่าจากปกติ คิดเป็นมูลค่า 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,105 ล้านบาท) นับตั้งแต่สี่ประเทศอาหรับเริ่มคว่ำบาตรกาตาร์เมื่อ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

    ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ และบาห์เรนกล่าวหากาตาร์ว่าให้ทุนสนับสนุนก่อการร้าย ทำให้ภูมิภาคไร้เสถียรภาพ และติดต่อใกล้ชิดกับอิหร่าน แต่กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ของหนึ่งในสี่ประเทศอาหรับ กล่าวว่า กลุ่มประเทศอาหรับดังกล่าวมีข้อเรียกร้องไปยังกาตาร์ 13 ข้อ เช่น การปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา ลดความสัมพันธ์กับอิหร่านคู่อริ และปิดฐานทัพตุรกีในกาตาร์ ขณะที่ตุรกีซึ่งมีบทบาทเป็นผู้ไกล่เกลี่ยในภูมิภาคมาตลอด ให้การสนับสนุนกาตาร์ในความขัดแย้งครั้งนี้ และทำให้ซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นพันธมิตรไม่พอใจ

    รัฐมนตรีตุรกีแถลงว่า การส่งออกจากตุรกีไปกาตาร์ตั้งแต่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา มีปริมาณเพิ่มขึ้นคิดเป็นมูลค่า 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในจำนวนนี้ 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นสินค้าอาหาร เครื่องบินขนส่งตุรกีกว่า 100 ลำนำส่งสินค้าไปกาตาร์ แต่รัฐมนตรีเศรษฐกิจกล่าวว่า การขนส่งสินค้าทางอากาศยังไม่เพียงพอ ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีได้เจรจากับผู้นำซาอุดีอาระเบียเพื่อพยายามลดความตึงเครียดในภูมิภาค .- สำนักข่าวไทย

    4 ชาติอาหรับ ยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อ ต่อกาตาร์

    1498202323735-960x0.jpg

    ดูไบ 23 มิ.ย.- 4 ชาติอาหรับที่คว่ำบาตรกาตาร์ตั้งแต่ต้นเดือนยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อต่อกาตาร์ เช่น ปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา ลดความสัมพันธ์กับอิหร่านที่เป็นปรปักษ์ของตะวันออกกลาง ปิดฐานทัพตุรกี

    เจ้าหน้าที่หนึ่งในสี่ชาติอาหรับประกอบด้วยซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อียิปต์และบาห์เรนเผยว่า 4 ชาติอาหรับยื่นข้อเรียกร้องผ่านคูเวตในฐานะคนกลาง ตัวอย่างข้อเรียกร้องได้แก่ ขอให้กาตาร์ประกาศตัดความสัมพันธ์กับกลุ่มก่อการร้าย ขบวนการภราดรภาพมุสลิม รัฐอิสลาม (ไอเอส) อัลกออิดะห์ เฮซบอลเลาะห์ จาบัตฟาเตห์อัลชามซึ่งเป็นกลุ่มอัลกออิดะห์ในซีเรีย และส่งมอบตัวกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ที่อยู่ในกาตาร์ หยุดแทรกแซงกิจการภายในและภายนอกของ 4 ชาติอาหรับ ยกเลิกการให้สัญชาติกาตาร์แก่พลเมืองของ 4 ชาติอาหรับ จ่ายค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดจากนโยบายของกาตาร์

    4 ชาติอาหรับ ให้เวลากาตาร์ปฏิบัติตามภายใน 10 วัน ไม่เช่นนั้นข้อเรียกร้องจะเป็นโมฆะ หากกาตาร์ยอมรับข้อเรียกร้องก็จะมีการติดตามผลเป็นรายเดือนในช่วงปีแรก ก่อนขยายเป็นทุก 3 เดือนในปีถัดไป และทุกปีเป็นเวลา 10 ปี ด้านรัฐมนตรีต่างประเทศกาตาร์ยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่า กาตาร์จะไม่เจรจากับชาติ 4 อาหรับจนกว่าจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรกาตาร์.- สำนักข่าวไทย

    ยูเออีเตือนกาตาร์ ให้ทำตามข้อเรียกร้องของเพื่อนบ้านอาหรับ

    1498218870275-960x0.jpg
    อาบูดาบี 23 มิ.ย. - สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แถลงวันนี้แนะนำให้กาตาร์ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่างจริงจัง มิฉะนั้นวิกฤตทางการทูตในอาหรับจะยิ่งเลวร้ายลงจนถึงขั้นตัดขาดกับกาตาร์

    นายอันวาร์ การ์กาช รัฐมนตรีด้านกิจการต่างประเทศยูเออี ยังกล่าวหาด้วยว่า กาตาร์เผยแพร่เอกสารข้อเรียกร้องของกลุ่มชาติอาหรับได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย ยูเออี บาห์เรน และอียิปต์ ที่มีต่อกาตาร์ออกมา หลังจากที่ชาติอาหรับตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์โดยกล่าวหาว่าสนับสนุนก่อการร้าย สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มแกนนำอาหรับไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สถานีโทรทัศน์อัล-จาซีราในกรุงโดฮามีรายงานเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีว่า คูเวตซึ่งเป็นผู้ไกล่เกลี่ยในวิกฤตครั้งนี้เป็นผู้นำมามอบให้กาตาร์ ข้อเรียกร้องของชาติอาหรับที่โพสต์ลงทางสื่อออนไลน์ได้แก่ การให้กาตาร์ปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา ลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิหร่าน และปิดศูนย์บัญชาการทางทหารของตุรกีในกาตาร์ .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นำถังน้ำยาแอร์เก่า ทำเป็นระฆังแจกจ่ายวัดในชนบท

    792510-01.jpg
    เจ้าของร้านซ่อมแอร์รถยนตร์ขอนแก่น ปิ๊งไอเดีย นำถังน้ำยาแอร์เก่าทำเป็นระฆังแจกจ่ายวัดในชนบทห่างไกลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีร้านซ่อมและติดตั้งแอร์รถยนต์ ไดนาโม และแบตตเอรี่ ใน เขต จ.ขอนแก่น มีการนำถังน้ำยาแอร์เก่า มาประดิษฐ์ให้เป็นระฆังแจกจ่ายให้กับวัดในพื้นที่ชนบทห่างไกลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จึงไปเข้าทำการไปตรวจสอบที่ร้านมงคลอิเลคทริค ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายอนุพงษ์ บุญอาจ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า การนำถังน้ำยาแอร์มาประดิษฐ์เป็นระฆังเพื่อบริจาคให้กับวัดที่ขาดแคลนและวัดในพื้นที่ชนบทห่างไกลนั้น ขณะนี้ทำเสร็จสิ้นแล้วรวม 28 ใบ พร้อมไม้เคาะระฆัง

    โดยแนวคิดของการทำระฆังจากวัสดุเหลือใช้และใช้งานได้จริงนี้นั้น มาจากแนวกระแสพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงนำแนวคิดดังกล่าวมาประกอบอาชีพอย่างพอเพียง พออยู่พอกิน พอมี พอใช้ หากเหลือให้แบ่งปัน ซึ่งแต่ละวันร้านจะมีลูกค้ามาขอรับการเติมน้ำยาแอร์รถยนต์จำนวนมาก ซึ่งแต่ละถังมีขนาดความจุ ประมาณบรรจุ 13.6 กิโลกรัม และเมื่อน้ำยาหมดก็ต้องทิ้ง หรือบริจาคให้คนรับซื้อของเก่า คุณพ่อคือนายชูศักดิ์ บุญอาจ ปัจจุบันอายุ 72 ปี บิดาจึงมีแนวคิดอยากนำถังน้ำยาแอร์ ที่ถูกทิ้งไว้หลังร้านจำนวนมากนั้นมาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ จึงร่วมกันศึกษาหาความรู้ผ่านยูทูป ที่มีการสอนการดัดแปลงถังให้ออกมาในรูปแบบค่างๆและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

    นายอนุพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ทำระฆังพร้อมไม้ จากถังน้ำยาแอร์แล้วเสร็จ ทั้งหมด 28 ใบ วัดใดต้องการระฆังก็สามารถประสานงานมาที่ร้านได้ 043-321121 หรือ 081-7181291

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ปศุสัตว์อ่างทอง พ่นยาฆ่าเชื้อโรงเรือนหลังป่วยตายอื้อ

    792484-01.jpg

    ปศุสัตว์อ่างทอง รณรงค์พ่นยาฆ่าเชื้อโรงเรือนสัตว์ปีก หลังพบป่วยตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

    นายประสิทธิ์ พวงทอง ปศุสัตว์จังหวัดอ่างทองพร้อมด้วยนายเผชิญศักดิ์ กล่ำภู่ ปศุสัตว์อำเภอเมืองอ่างทอง รณรงค์ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ที่ซุ้มไก่ชนของนาย ศักดิ์ชัย อายุ 55 ปี ใน ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังพบว่ามีสัตว์ปีกป่วยตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ลดติดเชื้อที่มากับฝน โดยพ่นยาป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคระบาด

    ด้านนาย ประสิทธ์กล่าวว่า ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี เป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้สัตว์เครียด ปรับตัวไม่ทันและอ่อนแอเป็นสาเหตุให้สัตว์ป่วยตายและเกิดโรคระบาดได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นโรคปากและเท้าเปื่อยโลกคอบวมโรคนิวคาสเซิลหรืออหิวาต์ในสัตว์ปีก ซึ่งกรมปศุสัตว์กำหนดให้มีการรณรงค์พ่นยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดโรงเรือนปีละสองครั้งทุกๆ ปี ซึ่งมีการดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคใบพื้นที่มีความเสี่ยง เช่นตลาดนัดค้าสัตว์ โรงฆ่าสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีกสนามซ้อมไก่ชนสถานที่เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งสถานที่มีนกธรรมชาติอยู่อาศัย รวมทั้งสถานที่เลี้ยงสัตว์ปีกรายย่อย

    ทั้งนี้จังหวัดอ่างทองได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้แล้ว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคมดังนั้นจึงขอความร่วมมือเกษตรกรรวมทั้งประชาชนทั่วไป หากพบสัตว์ปีกป่วยตายโดยไม่ทราบสาเหตุ โปรดแจ้งให้เจ้าที่ปศุสัตว์ใกล้บ้านทราบโดยด่วน เพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และควบคุมกำกับดูแลไม่ให้กระจายไปสู่พื้นที่ใกล้เคียงต่อไป


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ตาลพบุรีวัย 75 ปี วูบตายคาถังผสมยาฆ่าหญ้า

    792329-01.jpg

    ตาลพบุรีวัย 75 ปี วูบตายคาถังผสมยาฆ่าหญ้า ตร.คาดเสียชีวิตจากสูดดมยาเพื่อฆ่าวัชพืช

    ดาบตำรวจองอาจ มีมา ทำหน้าที่แทนร้อยเวร สภ.หนองม่วง อ.นองม่วง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้เสียชีวิตที่ กลางไร่ หมู่ที่ 1 ต.ดงดินแดง อ.หนองม่วง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.หนองม่วง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองม่วง ร่วมเดินทางไปเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ

    พบศพนายหลง จันทร์โสธร อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ที่ 1 ต.ดงดินแดง อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี นอนตายในสภาพนอนหงาย ข้างถังน้ำ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย สอบถามผู้ที่มาพบศพทราบว่าเดินผ่านมาเห็นคุณตาหลง นอนข้างถังน้ำจึงเดินเข้าไปเรียก แต่ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าคุณตาตายแล้ว จากการสอบถามญาติๆ ทราบว่าคุณตาหลงได้เดินทางมาไร่ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมาทำการฉีดยาฆ่าหญ้าในแปลงมันสำปะหลัง และข้าวโพด ในเบื้องต้นคาดว่าคุณตาหลงน่าจะสูดดมสารพิษยาฆ่าหญ้า ที่ระเหยเข้าจมูกเป็นเวลานาน จนเป็นลมหมดสติคาถังฉีด และเสียชีวิตในที่สุด

    ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำร่างของคุณตาหลง ส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.หนองม่วง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    เปิดน้ำตกคลองนารายณ์ให้เที่ยวหลังปิด 2 เดือน

    792399-01.jpg

    น้ำตกคลองนารายณ์ เปิดให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวเล่นน้ำตกได้แล้ว หลังปิดชั่วคราว กว่า 2 เดือน

    หลังน้ำตกคลองนารายณ์ หมู่ 14 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี เกิดเหตุดินภูเขาพังถล่ม และเกิดดินสไลด์บนเขาสระบาป กินเนื้อที่กว่า 2 ไร่เศษ ทำให้ดินเลนไหลมาปิดทับทางน้ำ และทำให้น้ำตกคลองนารายณ์มีสีขุ่นแดง จนทำให้อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ที่เป็นหน่วยขึ้นตรงของน้ำตกคลองนารายณ์ ต้องสั่งปิดน้ำตกชั่วคราว และห้ามให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด

    นอกจากนี้ สีน้ำที่มีสีขุ่นแดงยังส่งผลต่อชาวสวนเพราะ ไม่สามารถนำมาใช้ดื่มกิน หรือรดน้ำสวนผลไม้ได้ ทำให้สวนผลไม้ของชาวบ้านที่กำลังให้ผลผลิตได้รับผลกระทบรากเน่าเสีย และบางส่วนยืนต้นตายแล้ว ล่าสุด นายสมยศ เพชรมุณี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 3 น้ำตกคลองนารายณ์ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้วิกฤตดินสไลด์ หรือดินภูเขาพังถล่มได้เบาบางลง หลังน้ำมีสีใสขึ้น ซึ่งตอนนี้ทางน้ำตกคลองนารายณ์สามารถที่จะเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเล่นน้ำตกได้แล้ว เบื้องต้นอุทยานฯยังคงจัดเจ้าหน้าที่คอยดูสีของน้ำ และความปลอดภัยให้กับประชาชน ตลอดเวลา เพราะช่วงนี้ยังมีฝนตกชุกอยู่ นอกจากนี้จุดที่เกิดดินสไลด์ หรือดินภูเขาพังถล่มจะไม่อนุญาตให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด โดยจะให้เล่นน้ำตกชั้นล่างๆเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวต่อไปอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ปธ.คกก.อิสลาม นราฯ ย้ำอัลเลาะห์ให้ทุกคนทำดี

    792425-01.jpg

    ปธ.คกก.อิสลามนราฯ สะท้อนมุมมอง 1 เดือนรอมฎอน ย้ำ อัลเลาะห์ ให้ทุกคนทำสิ่งดี ๆ เพื่อโลกนี้และโลกหน้า

    นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงเดือนรอมฎอนหรือละศีลอดประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1438 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป โดยวันที่ 24 มิ.ย.2560 นี้จะเป็นวันสุดท้ายของการละศีลอดก่อนที่จะมีการดูดวงจันทร์และเข้าสู่เทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรี ในวันที่ 25 มิ.ย.2560 นี้ ว่า เดือนรอมฎอนถือเป็นเดือนแห่งการปฏิบัติศาสนกิจอันประเสริฐ องค์อัลเลาะห์ให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ดี ๆ เป็นผลบุญที่เป็นทวีคูณต่อทุกคน และทุกคนต้องรู้ว่าอัลเลาะห์ให้ทำอะไรบ้าง

    ทั้งนี้ ทุกคนต้องเข้าใจ ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่ดี ได้ประโยชน์ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า ส่วนเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องนั้น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวว่าตนเองไม่อยากให้เหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเดือนไหน ๆ ก็ตาม ไม่ใช่เฉพาะในเดือนรอมฎอนเท่านั้น เพราะประชาชนทุกคนต้องการอยู่ดีมีสุข อีกทั้งยังต้องการให้ประเทศชาติสงบสุข จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกับรัฐบาลทหารตำรวจและผู้ที่รับผิดชอบตามความสามารถความเหมาะสมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ภาคกลาง,ตะวันออก,ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.70%

    792342-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ภาคกลาง ตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม. ร้อยละ 70 ของพื้นที่

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแน่..นาโต้ส่งเครื่องบินรบประกบเครื่อง รมว.รัสเซีย


    เผยแพร่เมื่อ 22 มิ.ย. 2017
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดินถล่มในจีน-เร่งค้นหาชาวบ้านกว่า 140 คน

    1498297483233.jpg
    จีน 24 มิ.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนเร่งค้นหาชาวบ้านกว่า 140 คน ที่คาดว่าจะถูกฝังอยู่ใต้กองดิน ที่ถล่มลงมาทับหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า มีชาวบ้านอย่างน้อย 141 คน และบ้านเรือน 46 หลัง ในหมู่บ้านซินโหมว ถูกดินฝังกลบ หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีดินและก้อนหิน ถล่มปิดทับแม่น้ำเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร และถนนสายหนึ่งมีดินปิดทับ ถึง1.6 กิโลเมตร ภัยพิบัติครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุด หลังเหตุแผ่นดินไหว ในเมืองเหวินฉวน มณฑลเสฉวน เมื่อปี 2551 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 87,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    จีนคงระดับเตือนภัยพายุฝนเป็นสีเหลือง ด้านเจ้าหน้าที่ยังค้นหาผู้สูญหายจากดินถล่มเสฉวน

    1498289076224-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 มิ.ย.- จีนคงระดับการเตือนภัยพายุฝนเป็นระดับสีเหลืองต่อไปในวันนี้ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้สูญหายอยู่ 141 คนจากดินถล่มในมณฑลเสฉวนเมื่อช่วงเช้า

    เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติพยากรณ์ว่า จะมีฝนตกหนักในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ในหลายพื้นที่ของมณฑลเสฉวน ฉงชิ่ง กว่างซี กุ้ยโจว หูหนาน หูเป่ย อันฮุย ยูนนาน เจ้อเจียง และเจียงซี ปริมาณน้ำฝนอาจวัดได้สูงสุดถึง 200 มิลลิเมตร บางพื้นที่อาจมีลูกเห็บหรือพายุฝนฟ้าคะนองด้วย ขอเตือนทางการท้องถิ่นให้ลดกิจกรรมกลางแจ้ง ดำเนินมาตรการป้องกันอันตรายจากลมกระโชกแรง น้ำท่วม และภัยพิบัติทางธรณีวิทยา จีนมีระดับเตือนภัยสภาพอากาศทั้งหมด 4 สี สูงสุดคือสีแดง รองลงไปคือสีส้ม สีเหลืองและสีฟ้า

    ขณะเดียวกันทางการมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนแจ้งว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 300 นายใช้ทั้งเครื่องขุดขนาดใหญ่และอุปกรณ์ค้นหาสัญญาณชีพค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอยู่ 141 คน หลังเกิดดินถล่มท่วมทับบ้านเรือน 46 หลังในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเทศบาลเม่าหรือเม่าเซี่ยนเมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ตามเวลาจีน ตรงกับเวลา 05.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ดินถล่มจากเชิงเขาในอำเภอปกครองตนเองอาป้า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลเสฉวนขวางทางแม่น้ำเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร และท่วมทับถนนเป็นระยะทาง 1.6 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


    พบผู้รอดชีวิตจากดินถล่มเสฉวนแล้ว 4 คน

    1498298018338-960x0.png
    ปักกิ่ง 24 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนพบผู้รอดชีวิตจากดินถล่มในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศแล้ว 4 คน พบผู้เสียชีวิต 5 คน ส่วนยอดผู้สูญหายลดลงจาก 141 คนตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เหลือกว่า 120 คน

    เจ้าหน้าที่รีบนำตัวสามีภรรยาและลูกเล็กรวมสามชีวิตที่ช่วยขึ้นมาได้นำส่งโรงพยาบาล ทั้งหมดบาดเจ็บไม่มาก ส่วนผู้รอดชีวิตรายที่ 4 กำลังช่วยเหลืออยู่ สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะมณฑลเสฉวนส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 500 นาย สุนัขดมกลิ่น 23 ตัว และเครื่องค้นหาสัญญาณชีพ 16 เครื่องไปยังหมู่บ้านที่ถูกดินถล่มท่วมทับในเช้าวันนี้ ทางการมณฑลเสฉวนอนุมัติงบฉุกเฉินแล้ว 5 ล้านหยวน (ราว 24.8 ล้านบาท)

    ด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สั่งการให้เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มกำลังเพื่อลดยอดผู้เสียชีวิต ป้องกันไม่ให้เกิดภัยพิบัติซ้ำสอง และจัดสรรที่พักให้แก่ญาติผู้สูญหาย เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงที่ขอให้เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างสุดความสามารถ ตรวจสอบอันตรายบริเวณโดยรอบ ป้องกันภัยพิบัติซ้ำสอง เร่งอพยพชาวเมืองอื่น ๆ ไปยังที่ปลอดภัย และหาสาเหตุของดินถล่ม

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งกล่าวว่า เป็นดินถล่มครั้งใหญ่ที่สุดในเสฉวน หลังเกิดแผ่นดินไหวเวิ่นชวนในมณฑลเดียวกันเมื่อปี 2551 ที่คร่าชีวิตคนไปมากถึง 87,000 คน ตำรวจท้องถิ่นเผยกับสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีว่า ฝนตกหนักในช่วงหลายวันมานี้ทำให้เกิดดินถล่ม พื้นที่นี้ไม่มีต้นไม้ปกคลุม จึงมีหินจำนวนมากร่วงหล่นลงมาจากเชิงเขา ขณะที่เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นอธิบายว่า แผ่นดินไหวเวิ่นชวนทำให้ภูเขาไม่มั่นคง เมื่อถูกฝนชะเบา ๆ ก็ก่อให้เกิดหายนะทางธรณีวิทยาได้.-สำนักข่าวไทย

    อิตาลีแห้งแล้งจัด

    1498293587399.jpg

    อิตาลี 24 มิ.ย.-อิตาลีกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดและแห้งแล้ง เวลานี้น้ำในเขื่อนต่างๆ ลดระดับต่ำลงมาก เช่นเดียวกับแม่น้ำและทะเลสาบทั่วประเทศที่อยู่ในสภาพแห้งขอด สภาพอากาศร้อนและแล้งจัด

    ทำให้ในกรุงโรมมีความต้องการใช้น้ำเพิ่มมากขึ้น สวนทางกับปริมาณน้ำสำรอง ขณะที่น้ำดื่มส่วนใหญ่ในกรุงโรมมาจากทะเลสาบบราซเซียโน ซึ่งอยู่ห่างออกไป 32 กิโลเมตร นายกเทศมนตรีกรุงโรม ต้องออกกฎหมายจำกัดการใช้น้ำสำหรับการทำสวน การปลูกผัก ล้างรถ และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ถึงเดือนกันยายนนี้ และในบางพื้นที่ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-ยุโรป ร้อนมหาโหด

    1498228772820.jpg

    สหรัฐ 23 มิ.ย.-หลายพื้นที่ของสหรัฐ และยุโรป ยังคงเผชิญคลื่นความร้อนมหาโหด โดยมีผู้เสียชีวิต ในสหรัฐ แล้ว 4 คน ขณะที่ยุโรป สภาพอากาศ ก็ร้อนจัด สุดทรมาน ไม่แพ้กัน

    ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ ชายและหญิงสูงวัยเสียชีวิตจากสภาพอากาศร้อนจัด เช่นเดียวกับคนไร้บ้านคนหนึ่งที่เสียชีวิตในรถ อากาศร้อนจัดในสหรัฐในขณะนี้เกิดจากความกดอากาศสูงในเขตพื้นที่ 4 มุม ประกอบด้วยรัฐโคโลราโด ยูทาห์ นิวเม็กซิโก และแอริ โซนา มาบรรจบกัน หนุนให้ อุณหภูมิสูงขึ้น เหนือระดับปกติทั่วพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐ ทางการต้องเตือนภัยคลื่นความร้อนและเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน หากออกนอกบ้านให้ดื่มน้ำในปริมาณมาก การไฟฟ้าเตือนประชาชนใช้ไฟอย่างประหยัด เพื่อหลีกเลี่ยงไฟฟ้าดับเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อุณหภูมิที่หุบเขาเดธ แวลลีย์ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย พุ่งสูงที่สุดอยู่ที่ 52.8 องศาเซลเซียส แต่คาดว่าสภาพอากาศจะเย็นลงทั่วพื้นที่ภายในสุดสัปดาห์นี้

    ส่วนยุโรปก็โดนคลื่นความร้อนเล่นงานตั้งแต่กรุงลอนดอนไปจนถึงไซบีเรีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 1,000 คน ยังคงพยายามควบคุมไฟป่าที่ปะทุขึ้น ทางภาคกลางของโปรตุเกสตั้งแต่สัปดาห์ก่อน คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 64 คน และแม้สภาพอากาศจะเย็นลงบ้าง แต่อุณหภูมิยังอยู่ในระดับ 35 องศาเซลเซียสทั่วยุโรป รวมทั้งอิตาลี ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และแม้แต่ในสวิสเซอร์แลนด์ .-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียสกัดเครื่องบินสอดแนมระยะประชิด

    1498278711865.jpg

    รัสเซีย 24 มิ.ย.-ศูนย์บัญชาการสหรัฐฯ-ยุโรป เผยภาพถ่ายเครื่องบินรบ “ซู-27” ของรัสเซีย ที่บินเข้าสกัดเครื่องบินสอดแนมของสหรัฐฯ ในระยะประชิด จนเสี่ยงเกิดอันตรายเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา

    แม้การส่งเครื่องบินเข้าสกัดนั้นเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์นี้ถือว่าไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง เนื่องจากเครื่องบินทั้ง 2 ลำห่างกันแค่ไม่กี่ฟุต ขณะที่ในอีก 2 วันต่อมา ทางการสวีเดนได้เรียกทูตรัสเซียเข้าพบ หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินรัสเซียบินเข้าสกัดเครื่องบินสอดแนมของสวีเดน เหนือทะเลบอลติกอีกเหตุการณ์.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุดีอาระเบียเผย สกัดแผนก่อเหตุร้ายที่แกรนด์มัสยิดในเมกกะ

    1498271313447-960x0.png

    เมกกะ 24 มิ.ย.- กระทรวงมหาดไทยซาอุดีอาระเบียแถลงทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงสามารถสกัดแผนการก่อเหตุร้ายที่แกรนด์มัสยิดในนครเมกกะได้เมื่อวานนี้

    กระทรวงระบุว่า เจ้าหน้าที่บุกล้อมบ้านหลังหนึ่งใกล้มัสยิดและสั่งให้ผู้ต้องสงสัยมอบตัว เขาไม่ยอมทำตาม แต่กลับเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนระเบิดตัวเอง สำนักข่าวซาอุดีเพรสรายงานว่า แรงระเบิดทำให้อาคารที่ผู้ต้องสงสัยหลบซ่อนตัวอยู่เสียหายบางส่วน มีชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่บาดเจ็บ 6 คนและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย 5 นาย ทางการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยพัวพันกับแผนก่อเหตุร้ายดังกล่าวได้อีก 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิง ผลการสอบสวนพบว่ามีคนสามกลุ่ม แยกเป็นสองกลุ่มในนครเมกกะ และอีกกลุ่มในเมืองเจดดาห์วางแผนก่อเหตุร้ายในแกรนด์มัสยิด

    แกรนด์มัสยิดหรือมัสยิดอัลฮะรอมเป็นมัสยิดใหญ่ที่สุดในโลก ตรงกลางเป็นที่ตั้งของวิหารกะบะ อาคารรูปทรงสี่เหลี่ยมที่นักแสวงบุญชาวมุสลิมจะเดินเวียนรอบในการประกอบพิธีฮัจญ์ปีละหลายล้านคน.-สำนักข่าวไทย


    เมืองมาราวีเงียบเหงา

    1498300027307.jpg

    ฟิลิปปินส์ 24 มิ.ย.-บรรยากาศในเมืองมาราวีบนเกาะมินดาเนา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์เป็นไปอย่างเงียบเหงา

    ทั้งที่จะถึงวันฉลองตรุษอีฏิ้ลฟิตริ ส่งท้ายช่วงการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน เจ้าของร้านค้า ต่างโอดครวญว่าปีนี้ของขายไม่ดี เนื่องจากมีการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลกับกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง ที่ยืดเยื้อมานานถึง 34 วันแล้ว ขณะที่กองทัพกังวลว่า กลุ่มติดอาวุธอาจเสริมกำลังเพิ่มอีกหลังจากสิ้นสุดเดือนรอมฎอน .-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เผยหัวหน้าไอเอสในภูมิภาคอาจหนีออกจากเมืองมาราวีแล้ว

    1498294587648-960x0.png

    มาราวี 24 มิ.ย.- กองทัพฟิลิปปินส์แถลงวันนี้ว่า นายอิสนิลอน ฮาปิลอน สมาชิกกลุ่มติดอาวุธที่อ้างตัวว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้น่าจะหลบหนีออกจากเมืองมาราวีที่กองทัพกำลังสู้รบกับกลุ่มติดอาวุธไปแล้ว

    ผู้บังคับการมินดาเนาตะวันตกให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุในประเทศว่า ทหารไม่เห็นนายฮาปิลอนในเขตสู้รบภายในเมืองมาราวี ทางตอนใต้ของประเทศมาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากเข้าไปปราบปรามกลุ่มติดอาวุธที่ยึดเมืองตั้งวันที่ 23 พฤษภาคม มีข่าวว่าเขาเล็ดลอดหนีออกไปแล้ว ขณะนี้กำลังหาทางยืนยันข่าวอยู่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่เขาจะหลบหนีเพราะเสียกำลังคนไปกว่าครึ่ง กองทัพเชื่อว่า กลุ่มของนายฮาปิลอนร่วมกับกลุ่มมาอูเตบุกยึดเมืองมาราวี โดยในวันนี้ยังคงโหมปฏิบัติการโจมตีทางอากาศและยิงปืนใหญ่ถล่มพื้นที่ยึดครองของกลุ่มติดอาวุธ ขณะที่กองกำลังภาคพื้นดินยังคงสู้รบอย่างหนักหน่วง ไล่ตรวจค้นอย่างละเอียด และชิงพื้นที่กลับมาได้อย่างมีนัยสำคัญแล้ว

    นายฮาปิลอนถูกทางการสหรัฐตั้งข้อหาพัวพันเหตุลักพาตัวชาวอเมริกัน 3 คนในฟิลิปปินส์เมื่อปี 2544 และได้ตั้งค่าหัวเขา 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 170 ล้านบาท) เป็นบุคคลที่สหรัฐต้องการตัวมากที่สุดในรายชื่อผู้ก่อการร้ายทั้งหมด เขาเป็นหัวหน้ากลุ่มย่อยของกลุ่มอาบูไซยาฟที่ประกาศสวามิภักดิ์ต่อไอเอส.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐยุบตำแหน่งทูตพิเศษอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน

    1498276220579-960x0.jpg
    วอชิงตัน 23 มิ.ย.- สหรัฐยุบตำแหน่งทูตพิเศษอัฟกานิสถานและปากีสถานแล้ว ในช่วงที่เตรียมส่งทหารไปภูมิภาคดังกล่าวเพิ่มเติม

    เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยว่า ลอเรล มิลเลอร์ รักษาการทูตพิเศษอัฟกานิสถานและปากีสถานกำลังลงจากตำแหน่งและจะไม่มีการแต่งตั้งคนใหม่มาแทน รัฐบาลบารัค โอบามาตั้งสำนักงานทูตพิเศษอัฟกานิสถานและปากีสถานเพราะเห็นว่าความขัดแย้งในสองประเทศนี้ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ จึงควรแก้ไขไปพร้อมกัน แต่รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต้องการลดค่าใช้จ่ายทางการทูตและจะลดจำนวนทูตพิเศษลงอีกหลายประเทศ หลังจากนี้งานของสำนักงานทูตพิเศษอัฟกานิสถานและปากีสถานจะไปอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานกิจการเอเชียกลางและใต้ แต่จนถึงขณะนี้สำนักงานนี้ยังไม่มีผู้บริหาร เพราะรัฐบาลยังไม่ได้เสนอชื่อผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศที่จะมาทำหน้าที่นี้ให้วุฒิสภารับรอง

    เว็บไซต์ข่าวโพลิติโกรายงานว่า นักการทูตหลายคนบ่นว่ากระบวนการยกเลิกตำแหน่งทูตพิเศษเป็นไปอย่างรีบร้อน และกังวลถึงอันตรายของการไร้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนนโยบายในภาพรวม เนื่องจากนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศเห็นว่า ปัญหาอัฟกานิสถานและปากีสถานควรแก้ไขในระดับภูมิภาค โดยควรให้อินเดียเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเตรียมส่งทหารอีก 5,000 นาย ไปฝึกทหารอัฟกานิสถานปราบปรามกลุ่มตอลีบาน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวศรีลังกายากจนไร้ที่พึ่ง หลังหมอโรงพยาบาลรัฐผละงาน

    1498291513873-960x0.jpg

    โคลัมโบ 24 มิ.ย.- กลุ่มสิทธิผู้บริโภคในศรีลังกาเผยวันนี้ว่า ผู้ป่วยยากจนจำนวนมากตกอยู่ในสภาพไร้ที่พึ่ง เมื่อแพทย์โรงพยาบาลรัฐพากันผละงานเมื่อวันพฤหัสบดีเพราะต้องการให้รัฐบาลปิดวิทยาลัยแพทย์เอกชนแห่งหนึ่งโดยอ้างว่าไม่ได้มาตรฐาน

    กลุ่มคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคแห่งชาติเผยว่า ผู้ป่วยหลายหมื่นคนไม่สามารถไปหาแพทย์โรงพยาบาลเอกชนที่เปิดอยู่ เพราะส่วนใหญ่ยากจนต้องอาศัยการรักษาพยาบาลฟรีตามโรงพยาบาลรัฐ ผู้ป่วยเหล่านี้ได้แต่รอความเมตตาจากแพทย์ที่ไม่ยอมให้การรักษา หลายรายอาการหนักถึงชีวิต แพทย์ที่ผละงานจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาหากมีผู้ป่วยเสียชีวิตจากการกระทำครั้งนี้ กลุ่มนี้ยังได้ส่งจดหมายเปิดผนึกประกาศว่า จะไปรวมตัวหน้าบ้านแพทย์ที่ผละงาน ขอให้พระเจ้าสาบแช่งและสั่งให้ต้องกลับมาทำหน้าที่รักษาผู้ป่วย

    สมาคมเจ้าหน้าที่แพทย์รัฐบาล ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานแพทย์ใหญ่ที่สุดของศรีลังกาขอให้สมาชิกผละงานเมื่อวันพฤหัสเพื่อกดดันให้รัฐบาลปิดวิทยาลัยแพทย์เอกชนที่ตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 โดยอ้างว่าการเรียนการสอนไม่ได้มาตรฐาน สาเหตุที่ไม่ได้ประท้วงตั้งแต่ต้นเนื่องจากเกรงว่าจะถูกรัฐบาลชุดก่อนสมัยประธานาธิบดีมหินทรา ราชปักษา ตอบโต้ ด้านนักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยรัฐหลายร้อยคนพากันบุกกระทรวงสาธารณสุขเมื่อวันพุธ ทุบทำลายรถและข้าวของเรียกร้องให้ปิดวิทยาลัยแพทย์เอกชนดังกล่าวเช่นกัน หลังจากรัฐบาลยืนยันว่าจะไม่แทรกแซงเสรีภาพของประชาชนในการเลือกสถานศึกษาระดับสูง.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นรณรงค์ลดปล่อยทิ้ง “แมว”

    1498299611418.jpg

    ญี่ปุ่น 24 มิ.ย.-นายมาซาฮิโกะ ซูกะ ชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี ออกเดินทางจากภาคใต้ ไปยังกรุงโตเกียว ระยะทางนับพันกิโลเมตร พร้อมด้วยแมวเปอร์เซีย 10 ตัวที่เขาเลี้ยงไว้ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา

    เพื่อรณรงค์ให้ชาวญี่ปุ่นเห็นความน่ารักของแมว หวังลดปัญหา “แมวจร” ที่ถูกคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ เมื่อปี 2558 มีแมวถูกนำมาปล่อยมากกว่า 67,000 ตัว หรือวันละ 180 ตัว เฉพาะที่กรุงโตเกียว มีแมวที่ถูกปล่อยทิ้งตายไป 94 ตัว ขณะที่ทางการกรุงโตเกียวต้องการลดจำนวน “แมวจร” ให้เป็น 0 ก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในปี 2063.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเคหะลอนดอน โมโหถูกสั่งอพยพออกกะทันหัน

    1498270183094-960x0.jpg

    ลอนดอน 24 มิ.ย.- ชาวกรุงลอนดอนที่อาศัยอยู่ในอาคารการเคหะ 5 หลังงุนงงและไม่พอใจที่ถูกสั่งให้เก็บข้าวของออกจากอาคารอย่างกะทันหันภายในเที่ยงคืนวันศุกร์ตามเวลาลอนดอน เพราะเสี่ยงไฟไหม้จากวัสดุติดด้านนอกอาคารที่คล้ายกับอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์

    สตรีคนหนึ่งถามอย่างมีอารมณ์ขณะขนของออกจากการเคหะชัลคอตส์เอสเตตว่า มันจะต่างกันตรงไหนหากพักอยู่อีกหนึ่งคืน สตรีอีกคนบอกว่าอยู่ข้างนอกและได้รับข้อความสั้นทางโทรศัพท์ให้รีบกลับมาอพยพก่อนเที่ยงคืน บางคนเห็นว่าควรให้เวลาเก็บข้าวของมากกว่านี้ ขณะที่บางคนยอมทำตามเพื่อความปลอดภัย

    ผลการตรวจสอบเมื่อวันพฤหัสบดีพบว่า วัสดุติดด้านนอกอาคารทั้ง 5 หลังของการเคหะแห่งนี้คล้ายกับของอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ที่ไฟไหม้ใหญ่เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เพราะติดตั้งโดยบริษัทเดียวกันตั้งแต่ปี 2549 หน่วยดับเพลิงลงความเห็นเมื่อวันศุกร์ว่า อาคารเหล่านี้ไม่ปลอดภัย ผู้อาศัยต้องย้ายออกทันที ทำให้สภาเขตแคมเดนต้องมีคำสั่งฉุกเฉินก่อนเที่ยงคืนไม่กี่ชั่วโมง

    ผู้พักอาศัยทั้งหมดต้องขนข้าวของเดินเท้าไปยังห้องสมุดใกล้เคียงเพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดที่พักโรงแรมให้หนึ่งคืน หลังจากนั้นจะสามารถพักในโรงแรมได้สูงสุด 4 สัปดาห์ระหว่างที่มีการรื้อถอนวัสดุติดด้านนอกอาคารทั้ง 5 หลังซึ่งมีห้องชุดพักอาศัยรวมกันกว่า 800 ห้อง ตัวแทนผู้พักอาศัยขอให้ทางการติดตั้งสปริงเกอร์ดับเพลิง สัญญาณเตือนไฟไหม้ และผ้าห่มกันไฟด้วย เพราะปัจจุบันยังไม่มีตามอาคารต่างๆ

    สหราชอาณาจักรกำลังเร่งตรวจสอบวัสดุติดนอกอาคารของการเคหะทั่วประเทศ โดยพบว่าเฉพาะส่วนของอังกฤษมีอาคารไม่ปลอดภัยถึง 600 หลัง และพบว่ามี 14 หลัง ทั่วประเทศใช้วัสดุเสี่ยงติดไฟ.-สำนักข่าวไทย

    บราซิลจะไปคุยกับสหรัฐที่ห้ามนำเข้าเนื้อวัว

    1498270674385-960x0.jpg
    เซาเปาโล 24 มิ.ย.- นายไบโร มาจี รัฐมนตรีเกษตรบราซิลประกาศวานนี้ว่า จะเดินทางไปสหรัฐเพื่อคัดค้านเรื่องที่สหรัฐห้ามนำเข้าเนื้อวัวบราซิล เพราะทำให้บราซิลสูญเสียอย่างมาก

    นายมาจียอมรับว่า บราซิลมีปัญหาด้านสุขอนามัยจริง แต่ก็ถูกกดดันอย่างหนักจากผู้ผลิตสหรัฐ เพราะทั้งสองประเทศเป็นคู่แข่งกันในตลาดโลกแต่สหรัฐกลับซื้อเนื้อวัวจากบราซิล ด้านปลัดกระทรวงเกษตรบราซิลเสริมว่า บราซิลรู้ดีว่ากำลังทำสิ่งใดอยู่ ระบบตรวจสอบของรัฐบาลกลางมีความรัดกุม นักวิเคราะห์ชี้ว่า แม้สัดส่วนเนื้อวัวที่สหรัฐนำเข้าจากบราซิลเป็นเพียงเสี้ยวเดียวของที่บราซิลส่งออกไปทั่วโลก แต่ก็มีนัยสำคัญเพราะการที่สหรัฐสั่งห้ามนำเข้าโดยอ้างว่าไม่ปลอดภัย ทำให้ประเทศอื่น ๆ ไม่กล้าซื้อไปด้วย

    ภาพลักษณ์ของบราซิลในฐานะผู้ส่งออกเนื้อวัวและเนื้อสัตว์ปีกรายใหญ่ของโลกมัวหมองตั้งแต่ตำรวจบราซิลตั้งข้อหาบริษัทผู้แปรรูป 21 แห่งในเดือนมีนาคมว่านำเนื้อเน่ามาปลอมปนและติดสินบนเจ้าหน้าที่ให้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ ผู้นำเข้าร่วม 20 ประเทศ รวมทั้งตลาดบริโภคเนื้อวัวรายใหญ่อย่างจีนและฮ่องกงได้ระงับการนำเข้าเนื้อวัวบราซิลทั้งหมด กระทบต่ออุตสาหกรรมที่มีมูลค่าปีละ 13,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 441,315 ล้านบาท) จ้างงานคน 6 ล้านคน ก่อนที่ผู้นำเข้าจะยกเลิกคำสั่งไปในที่สุด.-สำนักข่าวไทย

    ซีเอ็นเอ็นใช้คนสเก็ตช์ภาพ หลังทำเนียบขาวห้ามบันทึกภาพ

    1498271021736-960x0.jpg
    วอชิงตัน 24 มิ.ย.- สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐกลับไปใช้วิธีดั้งเดิมในการรายงานการแถลงข่าวของทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ ด้วยการให้นักสเก็ตช์ภาพทำงานแทนช่างภาพ เนื่องจากทำเนียบขาวมีคำสั่งห้ามบันทึกภาพการแถลงข่าว

    ซีเอ็นเอ็นให้บิล เฮนเนสซี นักสเก็ตช์ภาพที่ปกติทำงานตามห้องพิจารณาคดีความไปสเก็ตช์ภาพการแถลงข่าวที่ห้องปีกตะวันตก-องทำเนียบขาว และบันทึกแต่เสียงของนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวขณะคุยกับผู้สื่อข่าว ซีเอ็นเอ็นนำภาพสเกตช์ดังกล่าวมาออกอากาศในรายการข่าวภาคบ่าย พร้อมกับย้ำตลอดรายการว่าทำเนียบขาวไม่อนุญาตให้บันทึกภาพการแถลงข่าว

    รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีความสัมพันธ์กับสื่อไม่ดีนักตั้งแต่รับตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม และได้จำกัดการรายงานข่าว เช่น ไม่จัดแถลงข่าวทุกวัน ห้ามบันทึกภาพการแถลงข่าว และบางครั้งห้ามการบันทึกเสียงด้วย นายสไปเซอร์ชี้แจงว่า เป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยนโยบายต่าง ๆ กับสื่อมวลชนโดยที่ไม่จำเป็นต้องออกอากาศทางโทรทัศน์ทุกครั้ง แต่สมาคมผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวออกแถลงการณ์แย้งว่า ชาวอเมริกันควรต้องได้รับชมรับฟังสิ่งที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงตอบคำถามสื่อที่เป็นอิสระ เพื่อให้เป็นไปตามหลักการในรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขครั้งแรก และเพื่อความโปร่งใสของเจ้าหน้าที่ระดับสูง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุถล่มหาดแหลมสมิหลา ต้นสนล้มทับตุ๊กตุ๊กพัง

    792701-01.jpg
    เหตุพายุฝนพัดกระหน่ำชายหาดแหลมสมิหลา ทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ล้มฟาดรถตุ๊กตุ๊กเสียหายทั้งคัน

    เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา จ.สงขลา โดยเฉพาะที่บริเวณริมทะเลชายหาดแหลมสมิหลาสร้างความเสียหายหลายจุด ที่หนักที่สุดคือต้นสนขนาดใหญ่ล้มทับรถตุ๊กตุ๊ก หมายเลขทะเบียน 30-3012 สงขลา ที่จอดอยู่หน้าศาลจังหวัดสงขลาจนพังทั้งคัน ซึ่งเป็นรถตุ๊กตุ๊กของ นายสมปอง เกียรติวงศ์ อายุ 65 ปีที่พาหลานมาแข่งขันกีฬาที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ สงขลา ขณะฝนตกหนักอยู่ในสนามกีฬา เมื่อฝนหยุดตกจะมานำรถไปรับหลาน เจอสภาพรถถึงกับเข่าอ่อน

    ส่วนอีกจุดคือบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาด ทั้งเต็นท์ เก้าอี้ และป้ายถูกพายุถล่มปลิวว่อนทำให้ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว เช่นเดียวกับที่บริเวณสระบัวซึ่งเป็นสถานที่จัดงานกาชาด เต็นท์ขายของถูกลมฝนพัดกระหน่ำจนพังลงมา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สำหรับพายุฝนที่พัดกระหน่ำเกิดขึ้นราว 20 นาทีก่อนที่จะสงบลง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ตชด.เลย จับอดีต ส.อบจ.เลย ได้ยาบ้า 8 หมื่นเม็ด

    792707-01.jpg

    ตชด.เลย จับผู้รับเหมารายใหญ่ อดีตส.อบจ.เลย ได้ยาบ้า8 หมื่นเม็ด ยึดปืน-กระสุนอีกเพียบ

    ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 246 อ.เชียงคาน จ.เลย พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.ที่ 24 พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ รอง ผกก.ตชด.ที่ 24 พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์สีมา ผู้บังคับกองร้อย ตชด.246อ.เชียงคาน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายบรรจง อายุ 63 ปี อดีต ส.อบจ.เลย หลายสมัย และเป็นผู้รับเหมารายใหญ่ของ จ.เลย และท้าวอุได อายุ 42 ปี ราษฎรชาวบ้านดงข่า เมืองสานะคาม แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด อาวุธปืนยาว 3 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่สีเทา ทะเบียน บพ6688 เลยที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองเลย

    จากการสอบสวนขยายผล จนท.ชุดจับกุมได้ขยายผลสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ฉก.ทพ.ที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีนรข.เชียงคาน รวม 40 นาย เข้าตรวจยึดยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ได้ในท้องที่บ้านสานตม ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย โดยจะเร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2560

    กบินทร์บุรี ประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงตัวอย่าง

    792686-01.jpg

    อำเภอกบินทร์บุรีจัดประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงตัวอย่าง ทำสวนเกษตรผสมผสาน ตามรอยพ่อหลวง ร.9

    นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมแปลงเกษตรพอเพียงต้นแบบ จัดโดยนำผู้นำเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น เป็นสวนของนายประสิทธิ์ ดุมทอง อายุ 71ปี เลขที่ 367 หมู่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายประสิทธิ์ กล่าวว่า มีอาชีพทำสวนเกษตรผสมผสาน มาตั้งแต่ปี 2541 บนที่ดินทั้งหมด รวม 30ไร่เศษ โดยได้แบ่งพื้นที่ เป็นสัดส่วน ประกอบด้วย ปลูกมันสำปะหลัง 25 ไร่ , ปลูกกระท้อน 3 ไร่ ,แหล่งน้ำ ,ปลูกผักสวนครัว 2 ไร่ โดยพืชผักสวนครัวนั้นจะเน้นปลูกพืชอายุสั้นและใช้เป็นอาหารในครัวเรือนที่ไม่ต้องไปซื้อหา เช่น พริก มะเขือ มะละกอ กล้วย ข่า มะกรูด มะนาวฟักทอง บวบ และรวมถึงผักกินยอดอีกหลายอย่าง ตนเองกับครอบครัว แม้จะมีอาชีพทำสวน แต่ก็ใช้ชีวิตแบบพอเพียงซึ่งได้ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลัก

    โดยยึดแบบอย่างพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาโดยตลอด ให้พอเพียงในชีวิต จิตใจ มีเหตุผล โดยหลักง่าย ๆ ในการทำสวนจะเน้นทำด้วยแรงกาย อาทิ ถากถางวัชพืช เลี่ยงการใช้ปุ๋ย – สารเคมี ส่วนผักสวนครัว หลังจากบริโภคในครอบครัว จะขายตามราคาท้องตลาด หรือไม่ก็ขายถูกลงมาหน่อยเพื่อต้องการให้ผู้บริโภค ได้มีโอกาสซื้อหาพืชผักในครัวเรือนไปประกอบอาหารอย่างสะอาดและปลอดสารพิษเหมือนปลูกไว้รับประทานเอง และในการเข้าประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจตัวอย่างครั้งนี้ ได้รับการคัดเลือกจากผู้ใหญ่พชร การไชยแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 และ นายวัชรธรรม พรมสามสี กำนัน ต.วังท่าช้าง เป็นผู้คัดเลือกเข้าประกวด


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2560

    สงขลาโค่นยาง ทำ'สวนพอเพียง'ตามรอยพ่อ

    792671-01.jpg
    สงขลาโค่นยางหันทำ "สวนพอเพียง" ตามแนวพระราชดำริ ในหลวง รัชกาลที่ 9 มีรายได้หมุนเวียนทั้งปีดีกว่ายางพารา


    นายบัณฑิต เหมือนนอง เกษตรกรในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.คูขุด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ลงทุนโค่นสวนยางข้างบ้านพื้นที่กว่า 2 ไร่ หันมาทำเกษตรแบบผสมผสานตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง หลังจากที่ในรอบหลายปีที่ผ่านมาราคายางพาราผันผวนและตกต่ำ โดยในพื้นที่ 2 ไร่ครึ่ง แบ่งเป็นสร้างที่อยู่อาศัย 1 งาน ส่วนพื้นที่เหลือ ปลูกฝรั่งกิมจู 160 ต้น กล้วยหอมทอง กล้วยไข่ 100 ต้น และปลูกฟักทอง 180 ต้น แซมในร่องสวนกล้วยและฝรั่งกิมจู เต็มพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีแก้วมังกรซึ่งใช้พื้นที่ริมรั้วบ้านปลูกตลอดแนวรั้วหน้าบ้านและเตรียมขยายมาปลูกริมรั้วข้างบ้านที่กำลังก่อสร้างอีกด้วย และพืชผลอื่นๆเช่นขนุนและผักสวนครัวเพื่อลดค่าใช้จ่ายในบ้าน ปัจจุบันพืชผลที่ปลูกไว้ต่างให้ผลผลิตหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไปตามฤดูกาล ทั้งฝรั่งกิมจู ฟักทอง และอื่นๆ ซึ่งแต่ละรุ่นสามารถสร้างรายได้ราว 3 หมื่นบาทต่อหนึ่งฤดูกาล

    นายบัณฑิต เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณบ้านทั้งหมด 2 ไร่ครึ่ง เมื่อก่อนปลูกยางพาราแต่ประสบปัญหาราคายางพาราตกต่ำไม่คุ้มทุน จึงลงทุนโค่นทิ้งหมดหันมาทำเกษตรผสมผสาน ปรากฏว่าสามารถสร้างรายได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปีไม่ว่าจะฤดูแล้งหรือฤดูฝนซึ่งหากปลูกยางพาราแม้จะมีรายได้ทุกวันแต่มีข้อจำกัดในการกรีดช่วงหน้าฝนก็กรีดไม่ได้ ช่วงหน้าแล้งน้ำยางก็หด และยังมีปัญหาเรื่องราคาตกต่ำอีก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยมีฝนตกต่อเนื่อง อีสาน ตะวันออก ใต้ หนัก-กทม.60 %

    792703-01.jpg

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบริเวณ ภาคอีสาน ตะวันออก และใต้ - ส่วน กทม. มีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 24 มิถุนายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก..ตะวันออกกลางเข้าสู่โหมดแตกหักใน 10 วัน


    เผยแพร่เมื่อ 23 มิ.ย. 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รถน้ำมันระเบิดในปากีสถาน ไฟคลอกดับ 123 ศพ

    1498387294072.jpg
    ปากีสถาน 25 มิ.ย. - เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำในเมืองอาเหม็ดปุระ รัฐปัญจาบ ของปากีสถาน และเกิดระเบิดไฟลุกท่วม คลอกประชาชนที่แห่เข้าไปตักน้ำมันที่ไหลออกมาจากตัวรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 123 คน บาดเจ็บกว่าร้อยคน

    ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนปากีสถานจะฉลองวันตรุษอีฎิลฟิตริเพียงวันเดียว สำหรับรถบรรทุกน้ำมันที่เกิดอุบัติเหตุ มีน้ำมันเชื้อเพลิงบรรจุอยู่ถึง 40,000 ลิตร แล่นออกจากเมืองการาจีไปยังเมืองละฮอร์ แต่สาเหตุยังไม่แน่ชัด แต่พยานบอกว่าเห็นรถยางระเบิด ก่อนพลิกคว่ำ. -สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บและบ้านเรือนเสียหายจากแผ่นดินไหวญี่ปุ่นเช้านี้

    1498374359095-960x0.jpg

    โตเกียว 25 มิ.ย. - แผ่นดินไหวในเขตภูเขาทางภาคกลางของญี่ปุ่น เมื่อเช้านี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน และหลังคาบ้านพังเสียหาย

    ก่อนหน้านี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และอยู่ลึกลงไป 7 กิโลเมตร ในจังหวัดนากาโน โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปราว 190 กิโลเมตร ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ขณะที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นมีขนาด 5.2 เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น กล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า หญิงชราวัย 83 ปี ที่หมู่บ้านโอตาคิ ถูกสิ่งของที่บ้านหล่นใส่ศีรษะ และหญิงวัย 60 ปี ในเมืองคิโซ ถูกของหล่นใส่ทับขา สำนักบริหารจัดการอัคคีภัยและภัยพิบัติญี่ปุ่น รายงานว่า แผ่นดินไหวทำให้หลังคาบ้านและกระจกแตกหลายแห่ง ขณะที่ไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ.- สำนักข่าวไทย

    จีนขยายเส้นทางขนส่งเชื่อมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไทย

    1498383869652-960x0.jpg

    ฉงชิ่ง 25 มิ.ย. - เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจีนแถลงว่า โครงการเส้นทางขนส่งทางบกระหว่างเขตเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนกับกรุงเทพฯจะเริ่มดำเนินการในเดือนกรกฎาคมนี้

    ผู้อำนวยการฝ่ายคมนาคมฉงชิ่งกล่าวว่า เขตเทศบาลนครฉงชิ่งวางโครงการเส้นทาง 3 สายมายังประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) โดยเส้นทางสายตะวันออกจากฉงชิ่งมายังกรุงฮานอยของเวียดนามได้ดำเนินการแล้ว ส่วนในเดือนกรกฎาคมจะเริ่มดำเนินการเส้นทางขนส่งภาคกลาง ที่เชื่อมต่อฉงชิ่งผ่านเวียดนาม ลาว และกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทาง 96 ชั่วโมง ระยะทาง 2,800 กิโลเมตร ส่วนสายที่สามเป็นเส้นทางสายตะวันตก จากฉงชิ่งมายังนครย่างกุ้งของเมียนมาร์จะเริ่มดำเนินการในสิ้นปีนี้หรืออาจราวต้นปีหน้า เจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า โครงการขนส่งข้ามชาติจีน-อาเซียน ซึ่งมีนครฉงชิ่งเป็นศูนย์กลาง จะช่วยอำนวยความสะดวกในการนำส่งผลไม้ ข้าว ไม้ และสินค้าการเกษตรอื่นๆจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มายังนครฉงชิ่งได้มากขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    มุสลิมในเอเชียร่วมละหมาด ขอสันติภาพหลังสิ้นสุดเดือนถือศีลอด

    1498381337052-960x0.jpg

    สิงคโปร์ 25 มิ.ย. - ชาวมุสลิมในเอเชียร่วมฉลองเทศกาลวันหยุดอีดิ้ลฟิตรีตามธรรมเนียมในวันนี้ โดยขอพรให้เกิดสันติสุข ในโอกาสสิ้นสุดเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน

    ชาวมุสลิมซึ่งเข้าสู่วันหยุดอีดิ้ลฟิตรีหลังมีประกาศจากการดูดวงจันทร์ตามที่ต่างๆทั่วโลก เริ่มด้วยพิธีละหมาดในเช้าตรู่วันนี้ เยี่ยมเยียนญาติพี่น้อง และรับประทานอาหารร่วมกัน ที่กรุงจาการ์ตามีประชาชนร่วมสวดขอพรในวันอีดเพื่อเอาชนะความชั่วร้าย จากการที่กลุ่มติดอาวุธก่อเหตุมากขึ้นในอินโดนีเซีย และเหตุโจมตีตำรวจล่าสุดในวันนี้ ส่วนที่ฟิลิปปินส์กองทัพได้ประกาศหยุดยิงชั่วคราวในโอกาสวันหยุดของชาวมุสลิม ประชากรส่วนใหญ่ทางภาคใต้ ขณะที่ผู้อพยพชาวเยเมนในมาเลเซียได้ละหมาดที่มัสยิดในกรุงกัวลาลัมเปอร์ หลังหนีสงครามกลางเมืองในเยเมนที่ดำเนินมา 2 ปีแล้ว มีผู้เสียชีวิตกว่า 10,000 คน .- สำนักข่าวไทย

    ตุรกีหนุนกาตาร์ ปฏิเสธข้อเรียกร้องชาติอาหรับ

    1498378813781.jpg

    ตุรกี 25 มิ.ย. - ประธานาธิบดีทายยิป แอร์โดอัน ของตุรกี สนับสนุนให้กาตาร์ปฏิเสธข้อเรียกร้องกลุ่มชาติอาหรับ โดยมองว่าเป็นการกระทำไม่เคารพอธิปไตยของกาตาร์

    อีกทั้งต้องการให้กาตาร์แสดงจุดยืนว่า ข้อเรียกร้องที่ให้กาตาร์ปิดฐานทัพตุรกี, ปิดสถานทีโทรทัศน์อัลจาซีราห์, ลดระดับความสัมพันธ์กับอิหร่าน และจ่ายเงินชดเชยให้ 4 ชาติอาหรับขัดต่อกฎหมายระหว่างประเทศโดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ นายแอร์โดอัน ย้ำว่าตุรกีเคยเสนอตั้งฐานทัพในซาอุดีอาระเบียมาแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ. -สำนักข่าวไทย

    หน่วยกู้ภัยจีน เดินหน้าค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตจากเหตุดินถล่ม

    1498375845155.jpg

    จีน 25 มิ.ย. - หน่วยกู้ภัยของจีนกว่า 3 พันนาย ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตจากเหตุดินถล่มฝังกลบหมู่บ้านซินโม ริมเชิงเขาในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน สูญหายกว่า 100 คน บ้านถูกฝังกลบ 62 หลัง โรงแรม 1 แห่ง ทางการมณฑลเสฉวนเปิดเผยรายชื่อผู้สูญหายทั้ง 118 คน และระบุว่า เป็นเหตุแผ่นดินถล่มรุนแรงที่สุด รองจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.9 แม็กนิจูด เมื่อปี 2551 โดยดินที่ถล่มทับหมู่บ้าน มีปริมาณถึง 8 ล้านลูกบาศก์เมตร ถล่มลงมาจากภูเขาเข้าทับถมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว สาเหตุมาจากฝนที่ตกต่อเนื่องนานหลายวัน. -สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.จีนเยือนปากีสถาน และเสนอเป็นผู้ไกล่เกลี่ยกับอัฟกานิสถาน

    1498360178521-960x0.jpg

    อิสลามาบัด 25 มิ.ย. - นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนเดินทางถึงปากีสถานเพื่อเยือนเป็นเวลา 2 วัน โดยจะหารือเรื่องความสัมพันธ์ทวิภาคีและความมั่นคงกับอัฟกานิสถานประเทศเพื่อนบ้านของปากีสถาน

    สถานีโทรทัศน์ของทางการปากีสถานรายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศจีนและคณะผู้แทนจีน 9 คน ได้รับการต้อนรับเมื่อวันเสาร์จากนายมูฮัมหมัด ชาห์บาซ ชารีฟ มุขมนตรีรัฐปัญจาบ ซึ่งเป็นน้องชายของนายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟของปากีสถาน สื่อทางการรายงานว่า คณะผู้แทนจีนได้หารือกับนายซาร์ตาจ อาซิซ ที่ปรึกษาด้านการต่างประเทศและคณะเจ้าหน้าที่ปากีสถาน เพื่อหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับอัฟกานิสถาน รวมถึงสันติภาพและความมั่นคงกับประเทศเพื่อนบ้าน รัฐมนตรีต่างประเทศจีนเดินทางเยือนกรุงอิสลามาบัดของปากีสถาน ภายหลังจากเยือนกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน โดยมีกำหนดหารือกับเจ้าหน้าที่ปากีสถาน ก่อนเดินทางกลับในวันอาทิตย์นี้ .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มติดอาวุธโจมตีตำรวจอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่และคนร้ายเสียชีวิต

    1498378359735-960x0.jpg
    เมดาน 25 มิ.ย. - เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 2 คนก่อเหตุโจมตีสถานีตำรวจท้องถิ่นทางตะวันตกของประเทศ ทำให้เจ้าหน้าที่ 1 คน และคนร้าย 1 คนเสียชีวิตในช่วงเทศกาลวันหยุดสำคัญของชาวมุสลิม

    โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานว่าชายสองคนควงมีดขนาดใหญ่บุกเข้ามาที่สถานีตำรวจในเมืองเมดาน จังหวัดสุมาตราเหนือ และแทงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ผู้ก่อเหตุทั้งสอง ทำให้คนหนึ่งเสียชีวิต ส่วนอีกคนบาดเจ็บ เหตุโจมตีเกิดขึ้นในช่วงที่ชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่พากันฉลองเทศกาลวันหยุดอีดิ้ลฟิตรี หลังจากสิ้นสุดการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ตำรวจกล่าวคาดว่า คนร้ายทั้งสองเป็นสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงที่ประกาศสวามิภักดิ์กับกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ในซีเรีย .-สำนักข่าวไทย

    ประธานโอเอเอสเสนอลาออก หาก ปธน.เวเนฯ ยอมเลือกตั้งโดยเสรี

    1498363857849.jpg

    เวเนซูเอลา 25 มิ.ย. - นายลูอิส อัลมาโกร ประธานองค์การแห่งรัฐอเมริกา หรือโอเอเอส เสนอตัวลาออกจากตำแหน่ง หากประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ยอมเลือกตั้งโดยเสรี และปฏิรูปทางการเมือง เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย

    ขณะที่ฝ่ายค้าน ประท้วงใกล้กับค่ายทหารทุกแห่งทั่วประเทศ หลังมีผู้ประท้วงวัย 22 ปี ถูกทหารยิงเสียชีวิต ขณะที่การชุมนุมประท้วงรอบฐานทัพ ลา คาร์โลต้า กลายเป็นการจลาจล เมื่อมวลชนพากันบุกปีนกำแพงรั้วฐานทัพ ทำให้ตำรวจต้องฉีดน้ำแรงดันสูงขับไล่ และมีการปะทะกัน สำหรับการชุมนุมประท้วงในเวเนซุเอลา ยืดเยื้อมากว่า 3 เดือน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 75 คน. -สำนักข่าวไทย

    อาจารย์ในสหรัฐวิจารณ์ นศ.ที่ถูกคุมตัวในเกาหลีเหนือว่าสมควรแล้ว

    1498366037232-960x0.jpg
    วิลมิงตัน 25 มิ.ย. - มหาวิทยาลัยเดลาแวร์ออกตัวว่าไม่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากอาจารย์มหาวิทยาลัยวิจารณ์ว่า นักศึกษาอเมริกันที่เสียชีวิตลงหลังเดินทางไปเกาหลีเหนือเองและถูกควบคุมตัว สมควรต้องพบกับชะตากรรมเช่นนั้นแล้ว

    หนังสือพิมพ์วิลมิงตันนิวส์รายงานว่า ศ.เคธี เดตต์ไวเลอร์ ภาควิชามานุษยวิทยาที่มหาวิทยาลัยเดลาแวร์ในสหรัฐ เขียนลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษาชาวอเมริกัน เป็นคนประเภทที่มีความคิดแบบคนผิวขาวทั่วไป ยังหนุ่ม ร่ำรวย และไม่ค่อยรู้เรื่องราวอะไรเลย อย่างไรก็ตามมหาวิทยาลัยเดลาแวร์รีบออกแถลงการณ์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับคำวิจารณ์ของ ศ.เดตต์ไวเลอร์ และไม่ได้มาจากทัศนะของทางสถาบัน นายวอร์มเบียร์เดินทางไปเกาหลีเหนือและถูกจับกุมฐานขโมยโปสเตอร์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ จนถูกควบคุมตัวมากว่า 17 เดือน เขาถูกส่งตัวกลับสหรัฐเมื่อต้นเดือนหลังจากป่วยหนักและเสียชีวิตลงเมื่อวันจันทร์ .- สำนักข่าวไทย

    แจ้งข้อหาแม่ขังลูกในรถกลางแดดจนเด็กดับ 2 ศพ

    1498363742495.jpg

    25 มิ.ย. - ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายแก่นางซินเธีย มารี แรนดอล์ฟ ที่ลงโทษลูก 2 คน วัย 2 ขวบ และ 1 ขวบเศษ ด้วยการขังไว้ในรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแดด จนทำให้เด็กเสียชีวิต เมื่อเดือนที่แล้ว

    แม้นางแรนดอล์ฟอ้างกับตำรวจว่า ลูกของเธอล็อกรถเอง แต่สุดท้ายยอมรับว่า ลงโทษเด็กทั้ง 2 คน ด้วยการขังไว้ในรถ ก่อนกลับเข้าบ้านเพื่อสูบกัญชา เพราะคิดว่าลูกคนโตจะเปิดรถออกมาได้ จนผ่านไป 3 ชั่วโมง จึงเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบอุณหภูมิภายในรถ พบว่าสูงถึง 30 องศาเซลเซียส. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปศุสัตว์สุโขทัย เตือนโรคระบาดจากไก่พบผู้ป่วย

    792827-01.jpg
    ปศุสัตว์สุโขทัย เตือนระวังโรคระบาดจากไก่ ขณะพบชาวบ้านป่วยหลังนำมารับประทานแล้ว

    จากกรณีที่พบไก่พื้นบ้านและไก่ชนที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ทยอยล้มตายในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.สุโขทัย มีไก่ล้มตายไปแล้วในหลายอำเภอนับ 1,000 ตัว ซึ่งทางนายจำลอง อริยะจักร ปศุสัตว์จังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่าเกิดจากเชื้ออหิวาต์ไก่ระบาด หลังจากเกิดน้ำท่วมขังที่ผ่านมา และได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อแจกจ่ายยา พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรวมถึงชี้แจงข้อมูลในการทำลายซากสัตว์ การพ่นยาฆ่าเชื้อตามเล้าไก่ ให้กับชาวบ้านล่าสุดพบมีชาวบ้านล้มป่วยลงหลังจากสัมผัสซากไก่และนำไก่ที่ยังไม่ตายมารับประทาน ด้าน นางจำลอง ทัพแว่ว อายุ 62 ปี ชาวอ.ศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไก่ของตนทยอยล้มตาย จึงนำซากไปฝัง แต่ไม่ได้สวมถุงมือ คิดว่าคงไม่เป็นไร ส่วนที่เหลืออยู่ 3-4 ตัว ก็กลัวว่าจะตายตามกันทั้งหมดจึงเกิดความเสียดาย เลยจับเชือดปรุงเป็นอาหาร 1 ตัว ที่เหลือแช่ตู้เย็นไว้ โดยต้มสุกจนเนื้อไก่เปื่อย ต่อมาเริ่มมีอาการเจ็บคอและไอ

    จนกระทั่งเช้าวันที่ 23 มิ.ย. มีไข้ขึ้นสูง หนาว สั่น จึงให้ญาติพาไปหาหมอที่คลีนิค แพทย์ฉีดยาให้ 1เข็ม แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจมาโรงพยาบาล เล่าอาการทั้งหมดให้แพทย์ฟัง กระทั่งแพทย์รับไว้รักษาโดยแยกมาอยู่ในห้องแยกโรคเป็นการเฉพาะ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของโรคให้แน่ชัด ด้านนายกองโท พยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน เร่งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ กับชาวบ้าน รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและแจกยาให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่แล้ว และวันพรุ่งนี้ (26มิ.ย.) จะร่วมประชุมกับทีมควบคุมโรค เพื่อหาแนวทางปฎิบัติในการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560

    พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหนองคายจัดวันสุนทรภู่

    792826-01.jpg

    พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหนองคาย จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ แปลงกายตามตัวละครในวรรณคดีสร้างสีสัน

    ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจังหวัดหนองคาย มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย นางดารารัตน์ อุ่นคำ รองผู้จัดการพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ ประจำปี 2560 ขึ้น เพื่อรำลึกถึงสุนทรภู่ครูกวีเอกของโลก โดยได้จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการนำพนักงานทุกคนแต่งกายตามตัวละครในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี เพื่อสร้างสีสันและร้อยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสัตว์น้ำภายในพิพิธภัณฑ์ มีการถ่ายรูปเช็คอิน เพื่อรับรางวัล การจัดนิทรรศการประวัติสุนทรภู่ การแสดงผลงานวรรณกรรมต่างฯ พร้อมจัดแสดงโชว์การให้อาหารปลาด้วยการแต่งชุดพระอภัยมณีและสุดสาคร ตัวละครเอกในเรื่อง ซึ่งได้รับความสนในจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สำหรับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจังหวัดหนองคาย เป็นหน่วยงานหนึ่งของมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย

    ถือได้ว่าเป็นสถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีการจัดแสดงสัตว์น้ำชนิดต่างๆ มากมาย ทั้งปลาน้ำจืดและปลาน้ำเค็ม โดยปิดทำการทุกวันจันทร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) และเปิดให้บริการ วันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 17.00 น. อัตราค่าเข้าชม เด็ก นักเรียน นักศึกษา 30 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท ยกเว้นค่าเข้าชมสำหรับพระสงฆ์ คนพิการ คนชรา และบุคคลคนที่มีความสูงน้อยกว่า 90 เซนติเมตร ส่วนการแสดงโชว์ใต้น้ำนั้นวันปกติ โชว์เวลา 14.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์- วันหยุดขักขัตฤกษ์ รอบเช้าเวลา 11.00 น. รอบบ่ายเวลา 14.00 น.


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชุมพรจัดวิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ รับนักท่องเที่ยวหมื่นคน

    792853-01.jpg

    ชุมพรจัดกิจกรรมวิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ พบอาหารทะเลสดผลไม้ไม่อั้น พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว 10,000 คน

    ที่ชายทะเล ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดงานวิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ หลังสวนมินิมาราธอน ครั้งที่ 13 ประจำปี 2560 มีนายวิชัย อนันตเมฆ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำหลังสวน กล่าวรายงาน ในปีนี้มีนักวิ่งเดินทางมาจากทั่วประเทศ และอีกหลายประเทศ จาก ยุโรป อเมริกา อาฟริกา รวมถึงนักท่องเที่ยว ร่วมหมื่นคน เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งและเดิน ในระยะทาง 15 กม.บนเส้นทางชายฝั่งทะเล จนถึงเส้นทางวิ่งในทะเล อีก 2 กม.ในเดือนมิถุนายนของทุกปี ช่วงปลายเดือน น้ำทะเลจะแห้งลง เป็นระยะทางที่ยาวมากกว่า 3 กม. ทำให้เกิดเนินทรายระหว่างแผ่นดินและเกาะพิทักษ์ จนสามารถเดินวิ่งข้ามไปยังเกาะพิทักษ์ได้ จนเมื่อ 13 ปี ที่ผ่านมา นายอำพล ธานีครุฑ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านเกาะพิทักษ์ ได้ริเริ่มการวิ่งมินิมาราธอน หลังสวนมินิมาราธอน วิ่งแหวกทะเล สู่ เกาะพิทักษ์ จนประสพผลสำเร็จ

    ทำให้เป็นที่สนใจของนักวิ่งระดับโลก นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมและพักผ่อนที่ในรูปแบบโฮมสเตย์บนเกาะพิทักษ์ ชาวเกาะพิทักษ์ ต้อนรับด้วย อาหารทะเลสด ที่พัก และกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การนำไปร่วม ตกปลาหมึก หรือ การจับปลาหมึกบนเรือไดร์ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสในราคาที่ถูกมาก โดยทั้งค่าเรือข้ามไป-กลับ ค่าที่พัก ค่าอาหารสามมื้อ ราคาเพียง 750 บาท ต่อคนต่อวัน ด้านนางวิริยา แก่นแก้ว ผอ.ททท.ชุมพร กล่าวว่า ในปีนี้ ททท.ได้สนับสนุนการจัดงานดังกล่าว ด้วยการสนับสนุน อาหารทะเล ผลไม้ อาหารอื่น ๆ สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว 10,000 คน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560

    วันอีฎิ้ลฟิตริที่สงขลา เต็มด้วยรอยยิ้ม-ความสุข

    792809-01.jpg

    วันอีฎิ้ลฟิตริ ที่สงขลาเต็มด้วยรอยยิ้ม - ความสุข ที่ จ.สงขลา เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข ชาวไทยมุสลิมต่างออกไปร่วมกันละหมาดเนืองแน่น

    บรรยากาศในวันอีฎิ้ลฟิตริ ที่ จ.สงขลา ชาวไทยมุสลิมได้ออกไปประกอบพิธีละหมาดตามมัสยิดต่าง ๆ อย่างเนืองแน่น เช่นที่มัสยิดอุสาสนอิสลาม หรือ มัสยิดบ้านบน ใน อ.เมือง จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวไทยมุสลิม ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัวใหญ่ทั้งหญิงและชายได้พากันไปละหมาดจนล้นมัสยิดออกด้านนอก จากจำนวนผู้คนที่เพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติเนื่องจากญาติชาวมุสลิมส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและมาละหมาดร่วมกันที่มัสยิด โดยหลังจากละหมาดเสร็จจะมีการขออภัยซึ่งกันและกันในสิ่งที่ได้ล่วงเกินโดยเฉพาะพ่อแม่ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนบ้าน

    ขณะที่ บางแห่งมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การแจกรางวัลให้กับเด็กๆทั้งเงินและขนม รวมถึงการเดินทางออกไปเยี่ยมญาติพี่น้องและท่องเที่ยวในช่วง 2-3 วันหลังจากนี้ โดยเฉพาะในวันพรุ่งนี้ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จะเป็นวันหยุดชดเชยวันอีฎิ้ลฟิตริอีกวันหนึ่งด้วย ส่วนภาพรวมในพื้นที่ จ.สงขลา ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่เหตุการก่อเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใดและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงมีมาตรการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมตลอดช่วงเทศกาลวันอีฎิ้ลฟิตริ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ทหารปะทะกลุ่มโจรใต้ ที่รือเสาะ ผกร.เจ็บ 1 คน

    792798-01.jpg

    ทหารปะทะกลุ่มโจรใต้บนเทือกเขาบูโดที่รือเสาะ ผกร.เจ็บ 1 ยึดของกลางหลายรายการ - สั่งเร่งล่าตัว

    วันนี้ (25มิ.ย.60) ร.ท.วรวิทย์ ทรัพย์เจริญ ผบ.ชุดควบคุมที่ 543 นำกำลังจำนวน 2 ชุดปฏิบัติกา รรวม 20 นาย เดินเท้าลาดตระเวนพิสูจน์ทราบจากข้อมูลข่าวความเคลื่อนไหวจากแหล่งข่าวความมั่นคง ว่า กลุ่มก่อเหตุรุนแรงขึ้นไปกบดานบนเทือกเขาบูโด ในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง บ้านบือแนลือโบ๊ะ ม.1 กับบ้านบือเล็งใต้ ม.4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวกำลังเดินเท้าถึงบริเวณกลางหุบเขา ระยะทางประมาณ 500 เมตรจากเชิงเขา ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยจำนวน 3-5 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ กบดานอยู่รายรอบขนำร้าง เมื่อหันมาเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ พากันตกใจก่อนที่จะใช้อาวุธปืนพกสั้น และปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอกๆ นานประมาณ 15 นาที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปะทะครั้งนี้จำนวน 1 คน โดยมีอีก 4 คน ช่วยกันลากตัวหลบหนีการจับกุมไปได้

    ต่อมา พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45 และ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 พร้อมด้วย ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบบริเวณขนำที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบซ่อนตัว มีเครื่องนอน หมอน เสื้อผ้า เปลญวน เครื่องครัว รวมทั้งร่องรอยของการหุงหาอาหารในช่วงคืนที่ผ่านมา พ.อ.พสิษฐ์ จึง ได้สั่งกำลังประมาณ 100 นาย ปิดเทือกเขาบูโด เพื่อไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้

    อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวความมั่นคงรายหนึ่งเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นที่ดินของพ่อตาของนายมะยากี มะสีละ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ถูกควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายมะยากี บาบู กับนายมะดารี วาหลง สองผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่มีหมายจับหลายคดีในพื้นที่ อ.รือเสาะ ที่ขึ้นไปกบดานเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลฮารีรายออิดีลฟิตรีของชาวไทยมุสลิม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานีอนามัยที่อยู่ใกล้เคียงและเขตรอยต่อเพื่อควานหาตัวคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560

    สุรินทร์-ปลูกสับปะรด สายพันธุ์ปัตตาเวียสำเร็จ

    792726-01.jpg

    เกษตรกรเมืองช้าง ปลูกสับปะรดสายพันธุ์ปัตตาเวียสำเร็จ รสชาติไม่ต่างจากแหล่งกำเนิด เก็บขายสร้างรายได้งาม

    ที่ บ้านผือน้อย หมู่ 7 ต.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการปลูกสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียได้รสชาติหวานฉ่ำเป็นผลสำเร็จ ไม่ต่างจากแหล่งกำเนิด เจ้าของ คือนายอุดม เทพบุตร อายุ 54 ปี และนางสม เทพบุตร อายุ 50 ปี โดยนางสม ได้เผยว่า แต่เดิมตนและสามีได้ไปทำงานรับจ้างดูแลสวนสับปะรดอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อ 3 ปีก่อน ต่อมากลับมาสุรินทร์ จึงได้นำเอาสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียกลับมาลองปลูกที่บ้าน ซึ่งต่อมาทางราชการได้มีโครงการแจกที่ทำกินให้กับราษฎรที่ไร้ที่ทำกิน ในโครงการปลูกป่าอนุรักษ์พันธุ์ไม้มีค่าประจำถิ่น "9 ตามรอยพระบาท ศาสตร์พระราชา" โดยใช้หลักสร้างป่าสร้างรายได้ ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจัดสรรให้ราษฎรเข้าไปทำกินได้ครอบครัวละ 4 ไร่

    โดยให้ปลูกป่าและร่วมกันดูแลรักษาป่าให้กับโครงการฯด้วย โดยมีพื้นที่ว่างที่เหลือจากการปลูกป่า ก็ให้ราษฎรปลูกอะไรก็ได้เพื่อทำกิน ซึ่งส่วนใหญ่จะปลูกมันกัน แต่ตนคิดว่าน่าจะลองนำเอาสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียไปทดลองปลูกดู ซึ่งการปลูกในระยะแรกก็ยังไม่ได้ผล เพราะยังปรับสภาพดินไม่ได้ จึงทำให้สับปะรดมีรสชาติเปรี้ยว แต่ในปีต่อมาผลผลิตเริ่มดีขึ้น เนื่องจากตนได้ปรับสภาพดินให้เข้ากับสภาพที่สับปะรดสายพันธุ์นี้ต้องการได้เป็นผลสำเร็จ จึงทำให้สับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียที่ตนปลูก มีรสชาติหวานฉ่ำเท่ากับแหล่งปลูกเดิมที่จังหวัดประจวบฯ และสามารถเก็บไปขายได้ราคาดีอีกด้วย ในราคากิโลกรัมละ 15 บาท ทำให้มีรายได้เฉลี่ยวันละ 1,500 บาท ถึง 2,000 บาท สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 087-1591185 (นางสม เทพบุตร)


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยฝนฟ้าคะนองเพิ่ม อีสาน ตะวันออก ใต้ หนักบางแห่ง กทม.60%

    792735-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น และตกหนักบางแห่งบริเวณภาคอีสาน ตะวันออก และใต้-กทม.และปริณฑลฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีพื้นที่ฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! อินเดียสยบสหรัฐนายกดอดพบทรัมป์


    เผยแพร่เมื่อ 24 มิ.ย. 2017​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นายกเทศมนตรีทั่วโลก ขอผู้นำจี 20 ร่วมกันปกป้องโลก

    1498450033669-960x0.jpg
    ปารีส 26 มิ.ย. – นายกเทศมนตรีเมืองทั่วโลกวันนี้เรียกร้องบรรดาผู้นำชาติสมาชิกกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ จี 20 ให้ยึดมั่นในพันธสัญญาร่วมมือกันแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าวิตกมากที่สุดในขณะนี้

    บรรดานายกเทศมนตรีกลุ่มเมืองผู้นำรณรงค์ด้านสภาพภูมิอากาศ ซี 40 เป็นตัวแทนประชาชนหลายแสนล้านคน ร่วมกันเรียกร้องบรรดาผู้นำชาติสมาชิกจี 20 ให้ประกาศคำมั่นสัญญาที่จะแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และว่า มติในที่ประชุมสุดยอด ซึ่งกำลังจะมีขึ้นที่นครฮัมบูร์กของเยอรมนี จะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยปกป้องโลกใบนี้ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัดสินใจนำสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีส ที่มีเป้าหมายหลักขอให้ทุกชาติร่วมกันควบคุมอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 2 องศาเซลเซียส

    นายกเทศมนตรีเมืองทั่วโลกระบุว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความกล้าหาญของบรรดานายกเทศมนตรีกว่า 300 คนจากเมืองต่างๆ ทั่วสหรัฐ ที่ประกาศว่าจะยังคงยึดมั่นในข้อตกลงปารีส แม้ทรัมป์จะประกาศถอนตัวก็ตาม ทั้งนี้ ทรัมป์อ้างว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างหนัก ขณะที่ชาติคู่แข่งอื่นๆ ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น.- สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเผชิญไฟป่าโหมหนักในยูทาห์-แคลิฟอร์เนีย


    1498466581953-960x0.png
    ซอลต์เลกซิตี 26 มิ.ย. – ไฟป่าลุกไหม้หนักในรัฐยูทาห์และรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ และมีสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย

    รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 1,000 นาย ถูกส่งลงพื้นที่ในรัฐยูทาห์ เพื่อเร่งควบคุมไฟป่าที่ลุกโหมอย่างหนักกินอาณาบริเวณกว่า 174 ตารางกิโลเมตร และขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 10 เจ้าหน้าที่มีการโรยสารเคมีและใช้อุปกรณ์ป้องกันไฟลุกลามช่วยในการสกัดเพลิงวานนี้ ส่วนผู้คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงต้องอพยพออกมาอยู่ข้างนอก โดยมีเพียงไม่กี่ครอบครัวเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้กลับเข้าไปในบ้านได้ อุตุนิยมวิทยาเตือนว่า สภาพอากาศที่มีลมพัดแรง อุณหภูมิสูง และความชื้นต่ำ รวมถึงอาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จะทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักยิ่งขึ้นในวันนี้

    ส่วนสถานการณ์ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เริ่มลุกลามจากเมืองแซนตาแคลริตาทางตอนเหนือของลอสแอนเจลิสตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้ทางการต้องสั่งปิดถนน และส่งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิง ที่ลุกลามอย่างรวดเร็วกินพื้นที่กว่า 2.6 ตารางกิโลเมตร มีสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย 1 แห่ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุว่า เป็นบ้านพักอาศัยหรือไม่ ทั้งนี้ ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วร้อยละ 70 .- สำนักข่าวไทย

    ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมและดินถล่มหลายแห่งในจีน

    1498456540238-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 26 มิ.ย. - ฝนตกหนักส่งผลให้น้ำท่วมและดินถล่มหลายแห่งทางใต้ของจีน ทำให้ต้องอพยพประชาชนกว่า 450,000 คน

    หน่วยกู้ภัยกว่า 3,000 คน กำลังออกค้นหาประชาชน 93 คน ที่ถูกฝังกลบใต้กองโคลนและหินจากดินถล่มที่มณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า ภัยพิบัติจากฝนตกหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และสูญหายอีก 6 คน ในมณฑลเจียงซี กุ้ยโจว หูหนาน ยูนนาน และอานฮุย ที่มณฑลเจียงซีฝนตกหนักมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว กระทบประชาชน 1.8 ล้านคน และไร้ที่อยู่ 270,000 คน น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม ยังทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และสูญหายอีก 3 คน ในเจียงซี จากพยากรณ์อากาศคาดว่าฝนจะลดลงในวันจันทร์และอังคาร แต่จะมีฝนตกหนักลงมาอีกในวันพุธและวันพฤหัสบดีนี้ ฝนตกหนักยังทำให้พืชไร่เสียหาย 221,600 ไร่ และยังความเสียหายทางเศรษฐกิจโดยตรงคิดเป็นมูลค่า 610 ล้านหยวน (3,026 ล้านบาท) .- สำนักข่าวไทย


    ยอดเหยื่อรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำไฟท่วมในปากีสถานเพิ่มเป็น 153 คน

    1498461426722-960x0.jpg
    บาฮาวัลปูร์ 26 มิ.ย. - ปากีสถานเริ่มวันอีดด้วยการไว้อาลัยในวันจันทร์นี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 153 คน และบาดเจ็บอีกนับร้อยคน จากอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำและเกิดไฟลุกท่วมขณะที่ผู้คนกำลังแย่งกันรองน้ำมันที่รั่วออกมา

    ญาติมิตรหลายสิบคนต่างเฝ้ารออยู่ตามโรงพยาบาลในเขตบาฮาวัลปูร์เพื่อระบุตัวศพของสมาชิกในครอบครัว ขณะที่นายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟของปากีสถานเดินทางมาเมื่อเช้าวันนี้เพื่อเยี่ยมเยียนผู้เคราะห์ร้ายภายหลังจากร่นกำหนดการเดินทางเยือนกรุงลอนดอนของอังกฤษ เหตุโศกนาฏกรรมที่ปากีสถานเกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ เนื่องจากฝูงชนไม่สนใจคำเตือนว่าให้อยู่ห่างจากรถบรรทุกน้ำมันที่ประสบเหตุพลิกคว่ำบนทางหลวงจากนครการาจีมายังเมืองลาฮอร์ ทำให้น้ำมันรั่วไหลออกมาราว 40,000 ลิตร ตำรวจยังไม่ยืนยันสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า รถบรรทุกน้ำมันเกิดยางระเบิดซึ่งเรียกความสนใจจากชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียง ต่างคนต่างฉวยภาชนะที่คว้าได้รีบเข้ามารองน้ำมัน โดยไม่สนใจประกาศเตือนจากตำรวจทางหลวงและคนขับรถซึ่งรอดชีวิตจากอุบัติเหตุและถูกควบคุมตัวไว้แล้ว จนกระทั่งอีกไม่กี่นาทีถัดมารถบรรทุกน้ำมันเกิดระเบิดไฟลุกท่วม กลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่กลืนผู้คนและรถยนต์ใกล้เคียงอีกหลายสิบคน ส่งผลให้เกิดควันไฟสีดำทึบพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 153 คน และอีกหลายคนอาการสาหัส .- สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยจีนเร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุดิน-หินถล่ม แม้ความหวังเลือนราง

    1498445497814.png

    จีน 26 มิ.ย.- กู้ภัยจีนเร่งค้นหาชาวบ้าน 93 คนที่สูญหายจากเหตุดินและหินถล่มจากเชิงเขาทับหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวนของจีนตั้งแต่เช้าวันเสาร์ ยอมรับความหวังพบผู้รอดชีวิตเลือนราง

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครกว่า 3,000 นาย ยังใช้ทั้งเครื่องขุดขนาดใหญ่และอุปกรณ์ค้นหาสัญญาณชีพค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย 93 คน หลังเกิดดินถล่มท่วมทับบ้านเรือน 46 หลัง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเทศบาลเม่าหรือเม่าเซี่ยน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยดินและหินปริมาณมหาศาลพังถล่มลงมาเป็นชั้นๆ จากเชิงเขาในอำเภอปกครองตนเองอาป้า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลเสฉวน ขวางทางแม่น้ำเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร และท่วมทับถนนเป็นระยะทาง 1.6 กิโลเมตร โดยเหตุดินถล่มเกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ขณะที่การที่เนินเขาแถบนั้นไม่มีต้นไม้คลุมดิน ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายมากขึ้น


    ล่าสุดวานนี้ หน่วยกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 24 ศพ และพบผู้รอดชีวิตแล้ว 15 คน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าความหวังที่จะพบผู้สูญหายที่เหลือรอดชีวิตนั้นเหลือน้อยมาก ทางการท้องถิ่นยังประกาศปิดเส้นทางสัญจรในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อสงวนไว้สำหรับรถของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ในการกู้ภัย และรถหน่วยพยาบาลเท่านั้น ด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สั่งการให้เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มกำลัง จัดสรรที่พักให้แก่ญาติผู้สูญหาย ตรวจสอบอันตรายบริเวณโดยรอบป้องกันภัยพิบัติซ้ำสอง และเร่งอพยพชาวบ้านใกล้เคียงไปยังที่ปลอดภัย

    ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุดินถล่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่หุบเขาหลายแห่งของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกิดฝนตกหนัก โดยเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เพิ่งมีผู้เสียชีวิต 12 คนเมื่อดินถล่มทับโรงแรมแห่งหนึ่งในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศ ส่วนพื้นที่เขตเม่าเซี่ยนนี้ เคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 2551 ซึ่งทำให้เกิดดินถล่มตามมา และมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 37 ราย เนื่องจากรถนำเที่ยวที่โดยสารมาถูกดินถล่มลงมาทับ ส่วนเหตุแผ่นดินไหวครั้งดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 87,000 คน. -สำนักข่าวไทย

    พบแล้ว 9 ศพ เหตุเรือท่องเที่ยวโคลอมเบียล่ม หายอีก 28 คน

    1498442393126-960x0.jpg
    กัวตาเป 26 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่โคลอมเบียแจ้งว่า พบแล้ว 9 ศพจากเหตุเรือนักท่องเที่ยวอับปางในอ่างเก็บน้ำ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาโคลอมเบีย และยังมีผู้สูญหายอีก 28 คน

    เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันภัยพิบัติจังหวัดอันเตียวเกียแถลงว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่เรือนำเที่ยว 4 ชั้นอับปางในอ่างเก็บน้ำเอล เปนอล ในเมืองกัวตาเป ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งของชาวโคลอมเบียและชาวต่างชาติ บนเรือมีผู้โดยสารทั้งหมด 170 คน ส่วนใหญ่ได้รับความช่วยเหลือจากเรือลำอื่นหรือว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้เอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ร่วมกู้ภัยเผยว่า เรืออับปางอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที ด้านกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ และเรือ 2 ลำไปช่วยกู้ภัย ขณะที่ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตสทวีตว่า กองทัพอากาศและหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลืออย่างเต็มที่

    ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งเล่าว่า สองชั้นล่างของเรือแออัดมาก และมีเด็กอยู่บนเรือจำนวนมาก เมืองกัวตาเปมีคนไปเที่ยวแน่นขจัดในช่วงนี้เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันเสาร์ถึงวันจันทร์ นักท่องเที่ยวนิยมมาล่องเรือในอ่างเก็บน้ำที่ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


    กรีซประสบวิกฤตขยะล้นเมืองหลวง

    1498470452848-960x0.jpg

    เอเธนส์ 26 มิ.ย.- รัฐบาลกรีซเรียกร้องให้พนักงานเก็บขยะซึ่งผละงานประท้วงเป็นเวลา 10 วันกลับเข้าทำงานได้แล้ว ภายหลังจากมีขยะกองโตสุมอยู่ตามที่ต่างๆทั่วกรุงเอเธนส์ และคาดว่าจะมีคลื่นความร้อนแผ่เข้ามาปกคลุมอีกในปลายสัปดาห์นี้

    คาดว่าอุณหภูมิจะพุ่งสูงถึง 42 องศาเซลเซียส ในกรุงเอเธนส์ภายในปลายสัปดาห์ ทำให้สำนักงานสาธารณสุขต้องประกาศเตือนอันตรายภายหลังจากการผละงานประท้วงต่อเนื่อง รัฐบาลกรีซแถลงว่า จะเสนอร่างกฎหมายในสภาภายในวันนี้ เพื่อปรับสัญญาจ้างงานใหม่สำหรับพนักงานเก็บขยะท้องถิ่นหลายพันคน ขณะที่สหภาพเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามคำสัญญาที่จะบรรจุงานให้ถาวรสำหรับพนักงานสัญญาจ้างระยะยาว ซึ่งจะถือว่าขัดกับข้อกำหนดในการจำกัดงบประมาณตามเงื่อนไขที่กรีซทำข้อตกลงไว้กับสถาบันผู้ให้กู้ระหว่างประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    ไทย-เมียนมาร์ เผายาเสพติดลอตใหญ่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

    1498460483668-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 26 มิ.ย. – ไทยและเมียนมาร์เผาทำลายยาเสพติดที่ยึดได้มูลค่ารวมเกือบ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 34,000 ล้านบาท) เนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติดโลก

    ตำรวจปราบปรามยาเสพติดในกรุงเนปิดอว์ของเมียนมาร์ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อกล่าวว่า นับเป็นการสั่งเผาทำลายยาเสพติดลอตใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ คิดเป็นมูลค่าราว 385 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 13,000 ล้านบาท) โดยยาเสพติดที่ยึดได้มีทั้ง ฝิ่น เฮโรอีน โคเคน และยาบ้า ขณะที่ทางการไทยได้มีการจัดพิธีเผาทำลายยาเสพติดในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบริเวณชานเมืองกรุงเทพเช่นกัน โดยยาเสพติดที่ถูกเผาทำลายมีทั้งยาบ้า 7,800 กิโลกรัม ยาไอซ์ 1,185 กิโลกรัม และอื่นๆ คิดเป็นมูลค่ารวมราว 589 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 20,000 ล้านบาท)

    อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายมองว่า การที่ทางการสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ เป็นผลสืบเนื่องมาจากมีการผลิตยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น ตามความต้องการทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บังกลาเทศ และอินเดีย ที่ขยายตัวมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    ไข่ไก่ไทยจะถึงเกาหลีใต้สัปดาห์นี้

    1498451129873-960x0.jpg
    โซล 26 มิ.ย. – แหล่งข่าวเผยวันนี้ว่า ไข่ไก่นำเข้าจากไทยน่าจะถึงเกาหลีใต้ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาขาดแคลนไข่ในประเทศ หลังไข้หวัดนกระบาด

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า ไข่ไก่ราว 1 ล้านฟอง ที่ส่งมาจากไทยเมื่อช่วงวันศุกร์-วันเสาร์ที่ผ่านมา น่าจะถึงมือผู้บริโภคในเกาหลีใต้ภายในต้นเดือนหน้าเป็นอย่างช้า โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำไข่ไก่จากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาขายภายในเกาหลีใต้ ทั้งนี้ นอกจากไทยแล้ว ทางการเกาหลีใต้ยังอนุญาตให้มีการนำเข้าไข่ไก่จากอีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย แคนาดา เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ และสเปน

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้นำเข้าไข่ไก่จากสหรัฐเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม แต่ต่อมาต้องสั่งระงับไป เนื่องจากพบไข้หวัดนกระบาดในสหรัฐ การนำเข้าไข่ไก่จากต่างประเทศเป็นมาตรการของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่ใช้ในการแก้ปัญหาราคาไข่ภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น นับแต่เชื้อไวรัสไข้หวัดนกแพร่ระบาดเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทำให้ต้องกำจัดสัตว์ปีกไปกว่า 33 ล้านตัว อีกทั้ง ยังพบไวรัสกลับมาแพร่ระบาดซ้ำอีกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

    ไข่ไก่นำเข้าจะวางขายในราคาราว 100 วอน (ราว 3 บาท) ต่อฟอง ซึ่งต่ำกว่าราคาเฉลี่ยตามท้องตลาด แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า ไข่ไก่นำเข้าอาจจะมีจำนวนไม่เพียงพอที่ช่วยควบคุมราคาไข่ไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นได้ เนื่องจากประชาชนมีความต้องการบริโภคไข่ไก่ราว 30-40 ล้านฟองต่อวัน.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอิหร่านประณามการปิดล้อมกาตาร์ของชาติอาหรับ

    1498450366966-960x0.jpg
    เตหะราน 26 มิ.ย.- เว็บไซต์ทำเนียบประธานาธิบดีอิหร่านรายงานว่า ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าวกับผู้ปกครองรัฐกาตาร์ว่า การปิดล้อมกาตาร์เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมได้สำหรับเขา

    เว็บไซต์ทำเนียบประธานาธิบดีอิหร่านมีรายงานเมื่อวันอาทิตย์โดยอ้างว่า ประธานาธิบดีโรว์ฮานีกล่าวกับเชค ทามิม บิน ฮาหมัด อัลทานี เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ในการหารือทางโทรศัพท์ว่า อิหร่านจะยืนเคียงข้างรัฐบาลกาตาร์ ผู้นำอิหร่านกล่าวต่อไปว่า ทางบก ทางทะเล และน่านฟ้าอิหร่านพร้อมเปิดกว้างสำหรับกาตาร์เสมอในฐานะมิตรประเทศ รวมทั้งความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายจะยังคงอยู่ต่อไป และว่าการใช้วิธีกดดัน คุกคาม และการคว่ำบาตรไม่ใช่หนทางแก้ไขความขัดแย้ง ก่อนหน้านี้ ประเทศคู่อริของอิหร่าน คือ ซาอุดีอาระเบีย อียิปต์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน ยื่นข้อเรียกร้องให้กาตาร์ 13 ข้อ เพื่อยุติวิกฤตในภูมิภาค ซึ่งรวมถึงการตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิหร่าน .- สำนักข่าวไทย

    เอกอัครราชทูตสหรัฐคนใหม่ในจีน เผยเรื่องเกาหลีเหนือเป็นภารกิจสำคัญ

    1498453133404-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 26 มิ.ย. - เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศจีนคนใหม่กล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่วันนี้ว่า การยุติภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือเป็นประเด็นสำคัญลำดับแรก รวมถึงการแก้ไขปัญหาความไม่สมดุลของการค้าสหรัฐ-จีน

    นายแทร์รี แบรนสแต็ด อดีตผู้ว่าการรัฐไอโอวา และเป็นที่เรียกกันในจีนว่าเป็นเพื่อนเก่าของจีน เขาได้รับการแต่งตั้งเมื่อ 24 พฤษภาคมให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำจีนในรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แต่ยังไม่ได้ประกาศชัดเจนว่าเขาจะเดินทางถึงจีนในวันใด ประธานาธิบดีทรัมป์ตั้งความหวังสูงกับจีนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงว่า จะสามารถใช้อิทธิพลกดดันเกาหลีเหนือ แม้เขาเคยกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ความพยายามของจีนในการควบคุมโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือคว้าน้ำเหลว ขณะที่กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า จีนดำเนินการทุกทางเท่าที่ทำได้กับเกาหลีเหนือแล้วตามมาตรการคว่ำบาตรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ รวมทั้งผลักดันให้มีการเจรจาเพื่อลดความตึงเครียด .- สำนักข่าวไทย

    อาคารสูง 60 แห่ง ในกรุงลอนดอน ไม่ผ่านการตรวจความปลอดภัย

    1498450747620-960x0.jpg
    อังกฤษ 26 มิ.ย.-อาคารสูงถึง 60 แห่ง ในกรุงลอนดอน อังกฤษ ไม่ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัย

    รัฐบาลอังกฤษประกาศว่า อาคารสูงถึง 60 แห่งในกรุงลอนดอน ไม่ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัย จากการตรวจสอบครั้งใหญ่ ซึ่งมีขึ้นหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตไป 79 คน ขณะที่สมาคมธุรกิจประกันภัยของอังกฤษ เตือนทางการอังกฤษ ว่าอาคารที่่พักอาศัยหลายแห่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้ได้.-สำนักข่าวไทย

    รองประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เยี่ยมผู้อพยพจากภัยการสู้รบ

    1498474455288-960x0.jpg

    บาโลอี 26 มิ.ย. – นางเลนี โรเบรโด รองประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าววันนี้แสดงความหวังว่า ทางการจะสามารถยุติการก่อเหตุรุนแรงของกลุ่มติดอาวุธมุสลิมได้โดยเร็วและเสนอให้ความช่วยเหลือพลเรือนที่ต้องพลัดถิ่นฐานอันเนื่องมาจากการต่อสู้ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มมุสลิมที่มีแนวคิดสุดโต่ง

    นางเลนี เดินทางไปเยี่ยมศูนย์รับผู้อพยพที่เขตบาโลอี ที่จัดตั้งขึ้นสำหรับชาวบ้านที่ต้องหลบหนีภัยการสู้รบที่เมืองมาราวี ที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน เธอไม่ได้กล่าวถึงประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ที่ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะชนเป็นระยะเวลายาวนานแต่อย่างใด โดยเธอกล่าวว่า เธอคาดหวังว่า ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเกือบ 250,000 ที่ต้องพลัดถิ่นจากการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลกับกลุ่มกบฎที่เป็นพันธมิตรกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส จะกลัยเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว เธอกล่าวด้วยว่า ทุกฝ่ายหวังว่าการสู้รบจะสามารถยุติลงได้โดยเร็วและประชาชนจะได้กลับบ้านเสียที การเดินทางไปเยี่ยมผู้อพยพครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสความสงสัยเกี่ยวกับสุขภาพของประธานาธิบดีดูเตอร์เต้ วัย 72 ปีอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากผู้นำฟิลิปปินส์มิได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนในเดือนนี้ เป็นระยะเวลานานที่สุดนับตั้งแต่เขาเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 1 ปีที่แล้ว

    ตามปกติประธานาธิบดีดูเตอร์เต จะมีภาระกิจมากมายในแต่ละวัน แต่การที่เขาไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤติการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดของเขาในฐานะผู้นำประเทศยิ่งทำให้เกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของเขา แต่ทางทำเนียบประธานาธิบดีได้ปฎิเสธข่าวลือดังกล่าว ด้านนายซัลวาดอร์ ปาเนโร เพื่อนสนิทและที่ปรึกษาทางกฎหมายของประธานาธิบดีดูเตอร์เต กล่าวว่า นายดูเตอร์เต มีสุขภาพแข็งแรงดีอย่างยิ่ง และมีภาระกิจโดยจะเข้าร่วมงานและพบกับคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ นายดูเตอร์เต ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่เมือง 2 แห่งใกล้ ๆ กับเมืองมาราวี เพื่อพบทหารและผู้ลี้ภัยการสู้รบ.-สำนักข่าวไทย


    แฮกเว็บรัฐบาลในรัฐโอไฮโอ แพร่ข้อความหนุนไอเอส

    1498446503804-960x0.jpg

    สหรัฐ 26 มิ.ย.-กลุ่มแฮกเกอร์ทีมซิสเต็ม ดีซี แฮกเว็บไซต์ของรัฐบาลสหรัฐในรัฐโอไฮโอ แพร่ข้อความสนับสนุนกลุ่มไอเอส

    กลุ่มแฮกเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า ทีมซิสเต็ม ดีซี แฮกเว็บไซต์ของรัฐบาลสหรัฐในรัฐโอไฮโอหลายเว็บไซต์ รวมถึงเว็บไซต์ของผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ จากนั้นได้เผยแพร่ข้อความสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอเอส และระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และชาวอเมริกันทุกคน จะต้องรับผิดชอบกับเลือดทุกหยดในประเทศมุสลิม.-สำนักข่าวไทย

    จำนวนทหารผ่านศึกจรจัดในแอลเอเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

    1498445606183-960x0.jpg
    ลอสแอนเจลิส 26 มิ.ย.- ข้อมูลเดือนพฤษภาคมปีนี้เผยว่า จำนวนคนจรจัดในนครลอสแอนเจลิส (แอลเอ) ของสหรัฐเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เป็นเกือบ 58,000 คน เกือบ 1 ใน 10 เป็นทหารผ่านศึกที่มีทั้งปัญหาสภาพจิตใจและติดยาเสพติด

    ปัญหาทหารผ่านศึกจรจัดในแอลเอเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาหลายทศวรรษ ทั้งที่รัฐบาลสหรัฐทุกชุดที่ผ่านมาล้วนรับปากว่า จะช่วยเหลือคนเหล่านี้ที่พวกเขายกย่องว่าเป็นวีรบุรุษ ปัจุจบันแอลเอมีทหารผ่านศึกจรจัดราว 5,000 คน มากที่สุดในประเทศ และเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 60 จากปีก่อน แม้ว่าปีที่แล้วสามารถหาที่อยู่ได้แล้ว 3,500 คนก็ตาม ทหารผ่านศึกเวียดนามวัย 60 กว่าปีคนหนึ่งเผยว่า ไม่มีงานทำตั้งแต่กลับจากสงครามเพราะไม่ได้เรียนหนังสือ แม้ช่วงแรก ๆ จะมีคนให้ที่พัก แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เข้าสู่วงจรเดียวกับทหารผ่านศึกส่วนใหญ่ คือเป็นโรคเครียดหลังเผชิญภาวะสะเทือนใจ (พีทีเอสดี) ตกงาน ติดสุรา มีปัญหาครอบครัว จนสุดท้ายต้องเร่ร่อนใช้ชีวิตริมถนน

    อาจารย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยยูซีแอลเอที่ศึกษาเรื่องนี้มานานชี้ว่า ปัญหาทหารผ่านศึกไร้บ้านในแอลเอกำลังเดินไปผิดทิศทาง ทางการหาที่พักให้พวกเขาล่าช้า ส่งผลให้ทหารผ่านศึกจรจัดรายใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปัญหาใหญ่คือ ค่าเช่าที่พักในแอลเอทะยานขึ้นไม่หยุด เจ้าของที่พักเองก็ลังเลที่จะให้ทหารผ่านศึกเช่าทั้งที่รัฐบาลรับรอง นอกจากนี้จำนวนคนทำงานในสำนักงานทหารผ่านศึกก็ลดลงด้วย.- สำนักข่าวไทย


    เตือนพายุดอราจะทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคนนอกฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก

    1498442663622-960x0.jpg
    เม็กซิโกซิตี 26 มิ.ย.- ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นเอชซี) ออกคำแนะนำล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐว่า พายุหมุนเขตร้อนดอราที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโกอาจทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคนในวันนี้

    เอ็นเอชซีระบุว่า พายุดอรามีความเร็วลมกระโชกสูงสุดใกล้ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังขึ้นในวันนี้ และอาจมีฝนตกตามชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้เม็กซิโกตั้งแต่ 1-5 นิ้ว อย่างไรก็ดี คาดว่าศูนย์กลางพายุจะเคลื่อนตัวเลียบชายฝั่ง ไม่ขึ้นฝั่งโดยตรง จึงไม่ประกาศเตือนภัยตามชายฝั่งแต่อย่างใด ด้านทางการเม็กซิโกแจ้งว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาเม็กซิโก ตรงกับเวลา 04.00 น.วันจันทร์ตามเวลาในไทย พายุเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากรัฐมิโชอากังไปทางใต้ค่อนตะวันตกเฉียงใต้ราว 270 กิโลเมตร

    ชายฝั่งด้านมหาสมุทรแปซิฟิกของเม็กซิโกเพิ่งถูกพายุหมุนเขตร้อนแคลวินพัดผ่านเมื่อต้นเดือนนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และไฟไหม้ที่โรงกลั่นของเปเม็กซ์ บริษัทน้ำมันของรัฐในรัฐวาฮากา ซึ่งยังคงไม่สามารถเปิดทำการจนถึงขณะนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดินยุบลึกกว่า 5 เมตร กลางสวนปาล์มสุราษฎร์ฯ

    1498365926021.jpg
    สุราษฎร์ธานี 25 มิ.ย.- ทรัพยากรธรณีเขต 4 สุราษฎร์ธานีพิสูจน์หาสาเหตุดินสวนปาล์มยุบตัวขนาดใหญ่ลึกกว่า 5 เมตร โค่นปาล์มกองในหลุม และลามสวนยางใกล้เคียง คาดเกิดจากร่องน้ำเก่าในหุบเขา

    สภาพพื้นที่สวนปาล์มของนายนิพจน์ ปลอดภัย อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เกิดเป็นหลุมวงใหญ่กว้างเกือบ 10 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร และมีต้นปาล์มล้มอยู่ รวมทั้งร่องน้ำกว้างประมาณ 2-3 เมตร ลึก 5 เมตร แล้วค่อยลดหลั่นความลึกและความสูงลงไปจนถึงท้ายสวนปาล์ม ระยะความยาว 500 เมตร ซึ่งได้มีน้ำไหลรินอยู่ตลอดเวลา

    นายนิพจน์ กล่าวว่า อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาตั้งแต่เกิด ก่อนหน้านี้พื้นที่เป็นเนินสูงและได้ปลูกปาล์มน้ำมันจำนวน 14 ไร่ เมื่อปาล์มมีอายุ 9 ปี เริ่มสังเกตเห็นตาน้ำขนาดเล็กผุดขึ้นที่ท้ายสวน ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยเล็ก ๆ จากนั้นน้ำดังกล่าวได้ไหลออกมาตลอดเวลา โดยมีตะกอนทรายสีขาวขุ่นไหลออกมาด้วยอย่างต่อเนื่อง กระทั่งดินยุบตัวมีลักษณะเหมือนลำธารและยุบตัวไปเรื่อย ๆ จนเป็นทางยาว พอผ่านไป 3 ปี การยุบตัวขยายมากขึ้นกลายเป็นลำธารขนาดใหญ่และยุบเป็นวงกว้างในสวนปาล์ม อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อสวนยางพาราใกล้กันที่ปลูกยางอายุ 3 ปี จำนวน 8 ไร่ ทำให้ต้นปาล์ม ต้นยางพารา โค่นล้มไปกองอยู่ในลำธาร ส่วนทางด้านท้ายสวนที่มีทรายกองจนกลายเป็นหาดทรายขนาดใหญ่ได้ทับถมโคนต้นยางพาราจนเกิดการยืนต้นตายเป็นจำนวนมาก

    นายนิพนธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณีเขต 4 สุราษฎร์ธานี เข้ามาสำรวจและแจ้งว่าสาเหตุของดินทรุดเกิดจากร่องน้ำเก่าในหุบเขาที่ในอดีตตะกอนดินพังทลายลงมาจากเนินเขาและถูกพัดพามาสะสมตัวในร่องน้ำ ขณะที่ยังมีน้ำไหลอยู่ใต้ชั้นตะกอนดินดังกล่าว โดยน้ำพัดพาตะกอนดินส่วนล่างออกไปจากร่องน้ำ ทำให้ตะกอนดินส่วนบนทรุดตัวลง เมื่อเข้าสู่หน้าฝน ปริมาณน้ำใต้ดินเพิ่มขึ้น ทำให้การพังทลายของดินเร็วขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้กั้นเขตรอบบริเวณดินทรุด เพื่อความปลอดภัย และเฝ้าระวังพื้นที่ในรัศมี หากมีความเสี่ยงทรุดตัวได้อีก ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com


    สาวใหญ่สุโขทัย คนไข้เฝ้าระวังอหิวาห์ไก่อาการดีขึ้น

    793091-01.jpg
    สาวใหญ่สุโขทัย คนไข้เฝ้าระวังอหิวาห์ไก่ อาการดีขึ้น เร่งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ กับชาวบ้าน ส่งเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

    จากกรณีที่นางจำลอง ทัพแว่ว อายุ 62 ชาวอ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ล้มป่วยลงหลังจากสัมผัสซากไก่และนำไก่ที่ยังไม่ตายในเล้าเดียวกับที่เป็นอหิวาห์ไก่มาปรุงอาหาร แล้วเกิดมีอาการ ไอ จาม ไข้ขึ้นสูง รักษาตัวอยู่ในห้องแยกโรค ของรพ.ศรีสัชนาลัย วันนี้อาการดีขึ้น ไข้ลดลง แต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยนางจำลอง เปิดเผยว่า ไก่ของตนทยอยล้มตายลงเหมือนกับชาวบ้านรายอื่นๆ จึงนำซากไปฝัง แต่ไม่ได้สวมถุงมือ คิดว่าใช้มือจับบริเวณขาไก่คงไม่เป็นไร ส่วนที่เหลืออยู่ 3-4 ตัว ก็กลัวว่าจะตายตามกันทั้งหมดจึงเกิดความเสียดาย เลยจับเชือดปรุงเป็นอาหาร 1 ตัว ที่เหลือแช่ตู้เย็นไว้ โดยต้มสุกจนเนื้อไก่เปื่อย รุ่งขึ้นเริ่มมีอาการเจ็บคอและไอ

    ล่าสุด นายกองโทพยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน เร่งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ กับชาวบ้าน รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและแจกยาให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่แล้ว และได้เรียกทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมกับทีมควบคุมโรค ซึ่งยังคงพบไก่พื้นบ้านและไก่ชนทยอยตายอีกเป็นจำนวนมาก และเริ่มระบาดไปยังอำเภอใกล้เคียง โดยการระบาดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงฝนชุกและน้ำท่วมขัง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม มาจนถึงปัจจุบัน

    นางสุมนา ตันติไวทยพันธ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขสุโขทัย กล่าวว่าคนไข้ที่เข้าข่ายเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่ไข้หวัดนกอาการดีขึ้น ซึ่งกรณีนี้เป็นเพียงการคัดกรองและเฝ้าระวังเข้าห้องแยกเชื้อโรค และส่งตรวจตามมาตรการเฝ้าระวังเท่านั้น ยังไม่ระบุเป็นการติดเชื้อ อีกทั้งฝากว่าหากพบไก่ตายจากการติดเชื้อ อย่าเสียดายให้ฝังกลบในหลุมลึกพอประมาณ ใส่ถึงมือ ใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือ ล้างตัวให้สะอาดทุกครั้ง ที่สำคัญอย่าทิ้งซากสัตว์ลงแม่น้ำเด็ดขาด อีกทั้งยังไม่มีการยืนยันว่าเชื่อไข้หวัดนกจะพัฒนาจากคนสู่คน


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชัยภูมิแห่ขอเลขเด็ด หลังพบกระดูกมนุษย์โบราณ

    793100-01.jpg

    ชัยภูมิ ฮือฮา! แห่ขอเลขเด็ดหลังพบกระดูกมนุษย์โบราณเฉพาะฟันกรามใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่

    เป็นเรื่องฮือฮา ไปทั่วหลังมีคนไปขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณร่างใหญ่กว่า8ศอก โดยเฉพาะแค่ส่วนฟันกรามที่พบแต่ละซี่มีขนาดใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ และมีอายุความเก่าแก่นับหลายร้อยปี รวมทั้งพบเศษหมอดินเผาโบราณอีกเป็นจำนวนมากซึ่งจุดที่พบอยู่ภายในไร่ของชาวบ้าน ของนางระวัน จิตจำนง อายุ 56 ปี ชาวตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ที่พบโครงกระดูกมนุษย์โบราณดังกล่าว โดยนางระวัน ได้ซื้อที่แปลงนี้มาได้เพียง 1 ปี

    โดยก่อนที่จะพบโครงกระดูกดังกล่าว นางระวัน เล่าว่า ตั้งแต่ที่ตนเองซื้อที่ดินแปลงนี้มามักจะฝันเห็นพระตลอดมา ในช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมา ก็ได้ฝันเห็นพระธุดงค์มาเข้าฝันอีกบอกว่าได้นอนอยู่ใต้น้ำช่วยนำขึ้นจากน้ำด้วยเพื่อที่จุดนี้จะมีน้ำไหลผ่านตลอด และอยากจะให้พาไปเที่ยวที่ภูเขาควายและแม่น้ำฮึ่ม ซึ่งอยู่ที่ประเทศลาว นางระวัน จึงได้บอกกลับพระไปว่าหากอยากขึ้นและไปเที่ยวจริงก็ให้โชคลาภแก่ตนและครอบครัวด้วย ซึ่งหลังจากที่ตนฝันตนก็ได้นำรถมาปรับที่ไร่และได้พบกับเศษหม้อดินเผาพร้อมกับกระดูกมนุษย์มนุษย์ขนาดใหญ่กว่า 8 ศอกดังกล่าว พร้อมทั้งแหวนหยกและเศษ หม้อดินลวดลายต่างๆ และก็มีโชคติดต่อกันเรื่อยมา กว่า 5 งวดแล้วตั้งแต่พบโครงกระดูกนี้ขึ้นมาในที่ไร่

    หลังจากข่าวนี้แพร่ออกไปทำให้ผู้แสวงหาโชคลาภต่างพากันแห่มากราบไหวขอโชคลาภอย่างไม่ขาดสายแม้กระทั้งผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วยก็อธิฐานขอได้ดั่งใจหมายตามความเชื่อของแต่ละบุคคลที่เดินทางเป็นจำนวนมาก


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชาวขอนแก่นปฏิญาณตน ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดตลอดชีวิต

    792938-01.jpg
    ชาวขอนแก่นพร้อมใจปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 - ร.10 ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดตลอดชีวิต

    ที่บริเวณลานประชารัฐ หน้าที่ว่าการอำเภอบ่านไผ่ จ.ขอนแก่น นายธวัชชัย รอดงาม นายอำเภอบ้านไผ่ นำหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา ผู้นำชุมชน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมกว่า 1,000 คน ร่วมกันกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในการไม่ยุ่งเกี่ยวหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตลอดชีวิต เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560

    รวมทั้งการร่วมกันประกอบกิจกรรมในการรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ทั้งการร่วมเดินขบวนรณรงค์ป้องกันในถนนเส้นทางสายต่างๆ ในชุมชน การรับฟังคำปราศรัยเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การปล่อยแถวปราบปรามยาเสพติด ตามแผนงานบูรณาการประชารัฐป้องกันยาเสพติด รวมที้งการจัดนิทรรศการและการแสดงบนเวที เพื่อให้รู้จักโทษและภัยของยาเสพติดในพื้นที่โดยได้ระบความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

    ด้านนายธวัชชัย กล่าวว่า การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ยังคงดำเนินงานอย่างเข้มข้นและจริง ในแนวทางของประชารัฐเพื่อให้ทุกภาคส่วนนั้นได้มีส่วนร่วมและกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้ อ.บ้านไผ่ เป็นพื้นที่อำเภอต้นแบบของการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างสัมฤทธิ์ผล


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ช้างป่ากว่า 70 ตัว บุกป่าปาล์มจันทบุรี-เจ้าหน้าที่เข้มรักษาความปลอดภัย

    792937-01.jpg

    โขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว เข้าพักในป่าปาล์มเจ้าหน้าต้องดูแลความปลอดภัยเข้มให้กับชาวบ้านจันทบุรี

    โขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ที่เดินออกจากอ่างเก็บน้ำประแกต หมู่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เพื่อเข้าพักในป่าปาล์ม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ชุดเฝ้าระวังช้างป่า และ ชรบ.เข้ามาช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน ผู้ปกครอง และนักเรียนที่จะต้องพาเด็กนักเรียนไปโรงเรียนอย่างเข้มข้น สำหรับป้องกันไม่ให้โขลงช้างป่าบุกเข้าประชิดใกล้ชุมชน รวมทั้งเพื่อป้องกันชาวบ้าน ผู้ปกครอง และนักเรียนถูกโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ทำร้าย ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้โขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ก็ไม่มีวี่แววจะยอมกลับขึ้นเขาอ่างฤาไนที่เป็นพื้นที่เดิมเนื่องจากความสมบูรณ์ แหล่งน้ำ และแหล่งอาหารบนเขาอ่างฤาไน น่าจะมีไม่เพียงพอกับประชากรช้างป่าที่เพิ่มขึ้นทุกปี ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียนในการเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งออกลาดตระเวน เฝ้าระวังติดตามโขลงช้างป่าอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้าน และไม่ให้ชาวบ้านเกิดความวิตกกังวล และหวาดกลัวกับโขลงช้างป่าอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไฟไหม้โรงงานคัดแยกขยะปทุมฯ-เร่งหาสาเหตุ

    792879-01.jpg
    ไฟไหม้โรงงานคัดแยกขยะอุตสาหกรรม ย่านปทุมธานี เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ - ประเมินมูลค่าความเสียหาย

    ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ ฟักประไพ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังคัดแยกขยะ ที่หมู่ 4 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อาสาเวหาปทุมและรถดับเพลิง อบต.ท้ายเกาะและจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 10 คัน เพื่อช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งใกล้เคียงเป็นชุมชนและหมู่บ้าน ที่เกิดเหตุเป็นโกดังโรงงานคัดแยกขยะจากโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อนำไปกำจัด โดยไฟกำลังลุกไหม้กองขยะที่คัดแยกไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ในการควบคุม เนื่องจากเป็นวัสดุที่ติดไฟง่าย ซึ่งขณะที่กำลังดับไฟนั้นได้มีเสียงระเบิดเป็นระยะ และโครงหลังคาทรุดลงมารวมและมีชิ้นส่วนกระเบื้องบางส่วนหลุดร่วงลงมา

    เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการดับเพลิง และยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา ป้องกันไฟลุกขึ้นมาใหม่ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงและหมู่บ้านจัดสรร รวมถึงหอพักคนงาน จากการสอบถามนายสมมาตร อายุ 52 ปี หัวหน้าคนงานคัดแยกขยะ กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจาก รปภ.ว่าในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ได้มีเปลวไฟกำลังลุกไฟอีกทั้งยังมีสัญญาณเตือนร้องดังภายในโรงงาน ตนเองจึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงให้ช่วยเหลือ โดยขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนไม่มีคนงานทำงาน

    ด้านเจ้าหน้าตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามหัวหน้าคนงาน ล่าสุดยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ โดยต้นเพลิงมาจากกองขยะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติกจากโรงงานอุตสาหกรรมที่คัดแยกแล้วและรอนำไปกำจัด ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุต้นเพลิงอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    เจ้าหน้าที่คุมไฟไหม้โรงงานเสื่อน้ำมัน เมืองสมุทรสาคร กว่า 12 ชั่วโมง

    792886-01.jpg
    เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังควบคุมไฟไหม้โรงงานเสื่อน้ำมัน เมืองสมุทรสาคร นานกว่า 12 ชั่วโมง

    นายวิทยา จันทน์เสนะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานเสื่อน้ำมัน ภายใน ซ.ต้นสน ถ.เศรษฐกิจ เขตอ.เมืองจ.สมุทรสาคร ว่า ขณะนี้เพลิงยังไม่ดับสนิท แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว เบื้องต้นทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด แต่ต้องยอมรับว่าค่อนข้างมีอุปสรรค เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ที่เก็บไว้ในโรงงานถือเป็นวัตถุไวไฟชั้นดี จึงทำให้เป็นปัญหาต่อการดับไฟ ทั้งนี้หากให้ประเมินภาพรวม ตั้งแต่เกิดเหตุ จนถึงเวลานี้ ( 20.00 น.ของ วันที่ 25 มิ.ย. 60 - 08.00 น. ของวันที่ 26 มิ.ย. 60 ) พบว่าไฟได้ลุกไหม้เป็นเวลานานถึงกว่า 12 ชั่วโมงแล้ว

    อย่างไรก็ตาม นายวิทยา ยืนยันว่าไฟจะไม่ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอย่างแน่นอน และปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมถึงยังไม่สามารถหาสาเหตุที่แน่ชัด หรือ มูลค่าความเสียหายได้ โดยหากไฟดับสนิท เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบ เพื่อสรุปข้อมูลที่แท้จริงต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560


    'ศรีวราห์'สั่งช่วยชาวบ้าน ไม้ต้นพะยูงล้มทับบ้าน นาน 3 เดือน

    792891-01.jpg
    "ศรีวราห์" สั่งการด่วนให้ ผกก.สภ.ยางตลาด ช่วยเหลือชาวบ้าน ตัดต้นไม้ต้นพะยูงแล้ว หลังล้มทับบ้านนาน 3 เดือน เหตุไม่กล้าตัดกลัวทำผิดกฎหมาย

    จากกรณีต้นไม้พะยูงล้มทับ บ้านของนางหนึ่งฤทัย สารภัคดี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงเย็นของวันที่ 29 เมษายน 2560 ขณะที่อยู่ภายในบ้าน กับสามี และหลานชายวัย 6 ขวบ ซึ่งเหตุจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรงจนทำให้ต้นไม้พะยูงที่อยู่ข้างบ้านโค่นล้มลงมาทับหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหายและเกี่ยวสายไฟจนขาด มีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบและแนะนำให้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและสํานักงานป่าไม้ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือ นางหนึ่งฤทัย ระบุว่าว่า ไม่กล้าดำเนินการตัดไม้เอง เพราะไม้พะยูงเป็นไม้หวงห้ามจึงกังวลว่าหากตัดเองอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทำได้เพียงย้ายออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับลูกที่อยู่ใกล้ๆ เพราะกลัวว่าต้วคานรับน้ำหนักบ้านจะรับน้ำหนักไม่ไหวและอาจทำให้บ้านพังลงมานั้น

    ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ตนได้ทราบข่าวจากสื่อ ถึงความเดือดร้อน ของชาวบ้านถึงกรณีดังกล่าวได้สั่งให้ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 ให้ช่วยเหลือด่วนให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน ซึ่งในกรณีนี้เรียกว่า "ไม้ล้มขอนนอนไพร" คือ ไม้ที่ล้มตายเอง โดยได้ประสานผกก.สภ.ยางตลาด ให้ นางหนึ่งฤทัย สารภัคดี ผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ขณะนี้ ผกก.สภ.ยางตลาด ได้นำกระเช้าเข้าไปดำเนินการตัดต้นไม้พะยุงเสร็จเรียบแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อาศัยอำนาจตาม ป.วิ.อาญา สั่งการให้มีการตัดต้นไม้ที่ล้มและสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน แล้วนำไปเก็บรักษายังที่ปลอดภัย พร้อมกับทำบัญชีควบคุมไม้ไว้ เพื่อนำส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่รับผิดชอบต่อไป


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนหนัก กทม.ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    793081-01.jpg
    อุตุฯ เตือนภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และใต้ มีฝนหนักบางแห่ง กทม.ตั้งแต่ 17.00 น. ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2017
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ช็อก..อินโดนีเซีย ประกาศปิด 7-11 ทั้งประเทศ


    เผยแพร่เมื่อ 25 มิ.ย. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำสหรัฐและอินเดีย พบหารือเน้นย้ำความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด

    1498524772126-960x0.jpg
    วอชิงตัน 27 มิ.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประกาศวานนี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับอินเดียมีความใกล้ชิดกันอย่างยิ่งหลังจากที่เขาได้พบปะหารือเป็นครั้งแรกกับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้

    นายกรัฐมนตรีโมดี กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับผู้นำสหรัฐที่ทำเนียบขาวหลังการพบปะหารือกัน โดยยกย่องสหรัฐว่าเป็นหุ้นส่วนสำคัญของอินเดีย ในการเปลี่ยนผ่านสภาพสังคมและเศรษฐกิจของอินเดีย เขากล่าวว่า ในการพบหารือกับผู้นำสหรัฐในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือกันในทุกมิติของความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและอินเดีย และเขาต้องการให้ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างทั้งสองฝ่ายมีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นไปอีก นายโมดีกล่าวด้วยว่า ไม่มีเหตุผลที่สหรัฐและอินเดียจะเป็นคู่แข่งกัน โดยทั้งสองฝ่ายมีความเห็นตรงกันที่จะเพิ่มการเติบโตทางการค้า เพิ่มผลผลิตและสร้างงาน

    ส่วนประธานาธิบดีทรัมป์ก็กล่าวแสดงความชื่นชมผู้นำอินเดีย ที่เป็นผู้ดูแลให้เศรษฐกิจของอินเดีย ขยายตัวได้อย่างรวดเร็วที่สุดมากกว่าประเทศใหญ่ ๆ อื่น ๆ ในโลก นายทรัมป์กล่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวหลังจากการหารือกับนายโมดีว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับอินเดีย มีความใกล้ชิดแนบแน่นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และเขาขอชื่นชมผู้นำอินเดียและชาวอินเดียที่ร่วมมือทำให้อินเดียเป็นปรเทศที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจรวดเร็วที่สุดในโลกและสหรัฐก็คาดหวังจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับอินเดีย.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเปรียบทรัมป์กับฮิตเลอร์

    1498540034955-960x0.jpg
    โซล 27 มิ.ย. - สื่อทางการเกาหลีเหนือเปรียบเทียบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กับอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำเผด็จการนาซี นับเป็นคำกล่าวโจมตีล่าสุดท่ามกลางความตึงเครียดจากการที่เกาหลีเหนือเดินหน้าโครงการอาวุธนิวเคลียร์ และก่อนหน้าประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้จะเดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน

    คำกล่าวโจมตีในวันนี้มีขึ้นภายหลังจากเกาหลีเหนือเรียกนายทรัมป์ว่าเป็นคนโรคจิต ขณะที่ความตึงเครียดสองฝ่ายมีมากขึ้นจากการที่นายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษาสหรัฐที่ต้องคดีและถูกควบคุมตัวในเกาหลีเหนือมา 18 เดือน ได้รับการส่งตัวกลับสหรัฐขณะป่วยหนักและเสียชีวิตลง สำนักข่าวกลางเกาหลี(เคซีเอ็นเอ)ของทางการรายงานในบทบรรณาธิการว่า นโยบายของนายทรัมป์เหมือนกับลัทธินาซีในยุคศตวรรษที่ 21 และนโยบายที่ว่าอเมริกาต้องมาก่อน

    ถือเป็นการประกาศว่าโลกต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของสหรัฐ เหมือนกับแนวคิดของฮิตเลอร์ที่ต้องการครองโลก สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า นายทรัมป์ดำเนินตามรอยนโยบายเผด็จการของฮิตเลอร์หลายอย่าง ที่ผ่านมารัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์เร่งคว่ำบาตรเกาหลีเหนือหนักขึ้นจากการเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ซึ่งสื่อเกาหลีเหนือกล่าวหาว่าสหรัฐสกัดการขนส่งทางการแพทย์และสาธารณสุขมายังเกาหลีเหนือซึ่งถือว่าไร้มนุษยธรรมและร้ายยิ่งกว่าฮิตเลอร์ .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเผยรัฐบาลซีเรีย เตรียมใช้อาวุธเคมีโจมตีระลอกใหม่

    1498535056532-960x0.jpg
    วอชิงตัน 27 มิ.ย. – รัฐบาลสหรัฐพบหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า กองทัพซีเรียของประธานาธิบดีบัลชาร์ อัล-อัสซาดกำลังเตรียมปฏิบัติการโจมตีด้วยอาวุธเคมีครั้งใหม่ หลังการโจมตีครั้งก่อนหน้าส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 70 คน

    ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า สหรัฐพบว่ารัฐบาลซีเรียของประธานาธิบดีอัสซาดกำลังเตรียมความพร้อมสั่งโจมตีด้วยอาวุธเคมี ที่จะทำให้มีพลเมืองและเด็กผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยกองทัพซีเรียมีการเคลื่อนไหวเหมือนกับก่อนเกิดเหตุโจมตีฐานของกลุ่มกบฏด้วยอาวุธเคมีเมื่อวันที่ 4 เมษายน การโจมตีในครั้งนั้น ที่กองทัพซีเรียปฏิเสธว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 70 คน สหรัฐโดยรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตอบโต้ด้วยการสั่งยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์กจากเรือรบถล่มฐานทัพอากาศของซีเรีย

    นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวเตือนว่า ประธานาธิบอัสซาดและกองทัพซีเรียจะได้รับผลอย่างสาสม หากยังจะเดินหน้าใช้อาวุธเคมีในการโจมตีกลุ่มกบฏ.- สำนักข่าวไทย

    สมาชิกสภาอาวุโสรัสเซียว่าสหรัฐหาเรื่องซีเรีย

    1498557140750-960x0.jpg

    มอสโก 27 มิ.ย. - สมาชิกสภาอาวุโสของรัสเซียกล่าวไม่สนใจเสียงเตือนของสหรัฐที่บอกว่ารัฐบาลซีเรียมีแนวโน้มใช้อาวุธเคมีโจมตีอีก โดยบอกว่าเป็นแผนยั่วยุของสหรัฐ

    ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงอ้างว่า มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือได้ว่าซีเรียเตรียมแผนโจมตีด้วยอาวุธเคมีอีกระลอก ซึ่งถือเป็นคำเตือนไปถึงประธานาธิบดีบาชาร์ อัสซาดของซีเรียเมื่อค่ำวันจันทร์ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีอัสซาดของซีเรียแถลงปฏิเสธตามที่สหรัฐรายงานว่า รัฐบาลซีเรียโจมตีด้วยอาวุธเคมียังพื้นที่กลุ่มกบฏในจังหวัดอิดลิบเมื่อ 4 เมษายน ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน

    ยังผลให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐใช้เป็นข้ออ้างปฏิบัติการตอบโต้ด้วยการยิงขีปนาวุธนำวิถีโจมตีฐานทัพอากาศซีเรีย นายฟรานส์ คลินต์เซวิค รองประธานคนที่หนึ่งในคณะกรรมาธิการกลาโหมและความมั่นคงของวุฒิสภารัสเซียกล่าววันนี้กับสำนักข่าวเรีย โนวอสติว่า สหรัฐกำลังเตรียมการโจมตีฐานทัพทหารของซีเรียอีกแล้วและยังคงใช้วิธีการที่ยั่วยุต่อไป .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯ จีนมั่นใจคุมหนี้พุ่งสูงได้

    1498555579647-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 27 มิ.ย. – นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนกล่าวว่า รัฐบาลสามารถควบคุมปัจจัยเสี่ยงด้านการเงิน โดยเฉพาะเรื่องหนี้ที่พุ่งสูงขึ้นได้ รวมถึงเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวได้ตามเป้าหมาย

    จีนเผชิญภาวะหนี้พุ่งสูง นับแต่มีการอัดฉีดเงินกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจเมื่อปี 2551 ส่งผลให้อัตราส่วนหนี้นอกภาครัฐต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ จีดีพี ของประเทศเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 170 เมื่อปี 2550 เป็นร้อยละ 260 เมื่อปีที่แล้ว นับเป็นระดับที่สูงผิดปกติ และเป็นสัญญาณเตือนว่า มีโอกาสเกิดวิกฤตทางการเงิน หรือส่งผลให้การเติบโตของเศรษฐกิจชะลอตัวลงได้

    บรรดานักวิเคราะห์ชี้ว่า ปัญหาหนี้พุ่งสูงกำลังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญของประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ทำให้เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท มูดีส์ ปรับลดความน่าเชื่อถือของจีน ขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ ขอจีนให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้

    อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีหลี่กล่าวระหว่างการเข้าร่วมประชุมเศรษฐกิจโลกที่เมืองต้าเหลียนว่า รัฐบาลจีนมีความสามารถพอที่จะควบคุมและจัดการความเสี่ยงทางการเงินผ่านมาตรการต่างๆ และว่า เศรษฐกิจจีนจะยังคงสามารถพัฒนาได้ตามเป้าหมาย โดยรัฐบาลจะเปิดให้บรรดาผู้ประกอบการเข้ามาร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากขึ้น ไอเอ็มเอฟคาดว่า เศรษฐกิจจีนจะขยายตัวร้อยละ 6.7 ในปีนี้ ชะลอลงจากร้อยละ 6.9 เมื่อปีที่แล้ว

    นายกรัฐมนตรีหลี่กล่าวอีกว่า นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้ว จีนจะให้ความสำคัญกับการค้าเสรี ที่จะทำให้ทุกฝ่ายได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน รวมถึงให้คำมั่นว่า จะร่วมสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศด้วย.- สำนักข่าวไทย

    เดินหน้าค้นหาเหยื่อดินถล่มในจีน ใช้สุนัขดมกลิ่น 25 ตัว หาผู้สูญหาย

    1498553737066.jpg
    [​IMG]
    จีน 27 มิ.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยมืออาชีพของจีนกว่า 2,500 คน พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น 25 ตัว เร่งทำงานกันอย่างหามรุ่งหามค่ำในการค้นหาผู้สูญหาย 93 คน จากเหตุการณ์ดินถล่มครั้งรุนแรงในมณฑลเสฉวนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา

    โดยดินและก้อนหินปริมาณมหาศาลถล่มทับเรือน 63 หลังในหมู่บ้านซินโหมว รวมถึงปิดกั้นแม่น้ำและถนนบางส่วน ประธานาธิบดีสี่ จิ้นผิง มีคำสั่งให้ระดมสรรพกำลังในการกู้ภัยอย่างเต็มที่ ขณะที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่มความพยายามและทำการตรวจสอบความเสี่ยงทางธรณีวิทยาให้มากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    จีนประสบเหตุดินถล่มซ้ำอีกครั้งในวันนี้

    1498549807598-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 27 มิ.ย. - สื่อทางการจีนรายงานว่า กองหินและโคลนถล่มลงมาอีกครั้งในวันนี้ ยังจุดเดิมที่เกิดดินถล่มครั้งใหญ่ฝังกลบหมู่บ้านเชิงเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อสุดสัปดาห์

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บจากดินถล่มครั้งใหม่ที่หมู่บ้านซินโหมว ซึ่งได้ปิดกั้นพื้นที่ไว้ ภายหลังจากมีประกาศเตือนเมื่อวันจันทร์ ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังคงขุดค้นหาตามกองซากหักพัง นับตั้งแต่เกิดภัยพิบัติ ต้องอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เมื่อวันจันทร์ จนถึงขณะนี้มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และสูญหายอีก 93 ราย ภายหลังจากฝนตกหนัก ทำให้กองโคลนไหล่บ่าตามเชิงเขาและถล่มทับหมู่บ้านในมณฑลเสฉวน และพบผู้รอดชีวิตเพียง 3 ราย. - สำนักข่าวไทย

    พบสุนัขนั่งหน้าละห้อยเหมือนรอเจ้าของ กลางซากดินถล่มในจีน

    1498545317987.jpg
    จีน 27 มิ.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเร่งค้นหาผู้สูญหายร่วมร้อยจากเหตุดินถล่มจากภูเขาที่มณฑลเสฉวน พบสุนัขตัวหนึ่งนั่งหน้าละห้อยอยู่ตรงที่ที่คาดว่าเป็นบ้านที่มันเคยอยู่ เหมือนรอเจ้าของ

    เป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้พบเห็นอย่างมาก สำหรับภาพของสุนัขสีขาวนวลตัวหนึ่งที่นั่งอยู่ท่ามกลางซากหินและดินกองมหึมา ซึ่งถล่มจากเชิงเขาลงมาทับหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวนตั้งแต่เช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ระหว่างค้นหาผู้สูญหายบอกว่า สุนัขตัวนี้นั่งอยู่เหนือกองหินที่อาจเป็นบ้านที่มันเคยอยู่ แม้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเรียกให้มันออกมา แต่สุนัขตัวนี้ก็ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม เหมือนกำลังรอคอยเจ้าของ อีกทั้งยังไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์รายงานว่า หลังจากมีการรายงานข่าวนี้ออกไป มีคนหลายร้อยคนได้ส่งข้อความทางเว่ยป๋อ แสดงความเป็นห่วงเจ้าสุนัขน่าสงสารตัวนี้กันมากมาย ถึงขนาดมีหลายคนเสนอจะขอรับสุนัขตัวนี้มาเลี้ยงเองด้วย

    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถช่วยสุนัขตัวหนึ่งให้ข้ามแม่น้ำหลังเกิดเหตุดินถล่มได้เช่นกัน แต่ส่วนของชาวบ้าน 93 รายที่สูญหาย ยังไม่สามารถพบผู้รอดชีวิตได้เลย หลังจากผ่านมาแล้วเกือบ 3 วัน ท่ามกลางการทำงานที่ยากลำบาก เนื่องจากหินปริมาณมหาศาลถล่มลงมาทับหมู่บ้าน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 15 คน

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า มีหินและดินนับ 3 ล้านลูกบาศก์เมตรพังทลายไหลเคลื่อนมาถล่มหมู่บ้าน เทียบเท่ากับสระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิกกว่า 1,000 สระเลยทีเดียว.-สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นแนะนำรับมือขีปนาวุธ ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น

    1498553232896.jpg
    ญี่ปุ่น 27 มิ.ย.-รัฐบาลญี่ปุ่นเผยแพร่คำแนะนำแก่ประชาชน ในการปฏิบัติตน หากถูกเกาหลีเหนือโจมตีด้วยขีปนาวุธ โดยในภาพยนตร์แอนิเมชั่นความยาว 30 วินาที ซึ่งออกอากาศตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

    เป็นการสาธิตการเอาตัวรอด เช่นการรีบกลับเข้าไปในอาคาร หรือหากอยู่ในที่โล่งแจ้งให้หมอบลงกับพื้น คาดกันว่าขีปนาวุธที่ถูกยิงจากเกาหลีเหนือจะใช้เวลาเดินทางถึงญี่ปุ่นใน 10 นาที แต่รัฐบาลอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 นาที ในการแจ้งเตือนประชาชนหลังมีการยิงขีปนาวุธเกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลฟิลิปปินส์ไม่เจรจากับกลุ่มกบฏที่ยึดเมืองมาราวี

    1498553252608-960x0.jpg

    มะนิลา 27 มิ.ย. - รัฐบาลฟิลิปปินส์แถลงปฏิเสธวันนี้ว่า ไม่ขอเจรจากับกลุ่มอิสลามติดอาวุธที่จับตัวประกันและยึดเมืองภาคใต้ของประเทศ ภายหลังมีรายงานว่า หัวหน้ากลุ่มกบฏต้องการแลกเปลี่ยนบาทหลวงที่ถูกจับเป็นตัวประกัน กับพ่อแม่ของเขาที่ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้

    โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวว่า จะไม่มีการเจรจากับกลุ่มติดอาวุธมาอูเตที่ยึดเมืองมาราวีไว้ เพราะขัดกับนโยบายของรัฐบาล และผู้ใดก็ตามที่พยายามเจรจาไกล่เกลี่ย ไม่ได้มีอำนาจดำเนินการ หนังสือพิมพ์ฟิลิปปินส์เดลีอินไควเรอร์รายงานว่า นายอับดุลลาห์ มาอูเต หนึ่งในสองพี่น้องที่ก่อตั้งกลุ่มติดอาวุธขึ้นตามชื่อสกุลของพวกเขา ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาต้องการให้ปล่อยตัวพ่อกับแม่ของเขา แลกกับการให้บาทหลวงที่ถูกจับเป็นตัวประกันในเมืองมาราวีได้รับอิสรภาพ เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์คาดว่า บาทหลวงและชาวคริสต์อีกกว่า 100 คนถูกกลุ่มกบฏในเครือข่ายกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) จับเป็นตัวประกันเพื่อใช้ประชาชนเป็นโล่มนุษย์.- สำนักข่าวไทย


    ศาลสูงสหรัฐไฟเขียวคำสั่งทรัมป์ ห้าม 6 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ มีผลบางส่วน

    1498533067280-960x0.jpg
    ศาลสูงสหรัฐไฟเขียวคำสั่งทรัมป์ ห้าม 6 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ มีผลบางส่วน

    สหรัฐ 27 มิ.ย.-ศาลสูงสหรัฐอนุญาตให้คำสั่งห้ามพลเรือนและผู้ลี้ภัยจาก 6 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีผลบังคับใช้ได้บางส่วน ซึ่งนายทรัมป์ ระบุว่า เป็นชัยชนะด้านความมั่นคงของสหรัฐ อย่างไรก็ดี ศาลสูงจะพิจารณานโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์อีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนจะตัดสินใจว่าจะให้คำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้ หรือจะสั่งระงับเหมือนกับศาลชั้นต้น.-สำนักข่าวไทย

    จีนกล่าวหาเจ้าหน้าที่อินเดีย ลักลอบข้ามพรมแดน

    1498532806031-960x0.png

    เซี่ยงไฮ้ 27 มิ.ย. – ทางการจีนเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาพรมแดนของอินเดียแอบลักลอบข้ามพรมแดนด้านรัฐสิกขิมฝั่งติดกับเขตปกครองตนเองทิเบต เข้ามาขัดขวางการทำงานของฝ่ายจีน

    กระทรวงการต่างประเทศจีนออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการอินเดียถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกจากแผ่นดินจีนโดยทันที ขณะที่นายเกิ๋ง ฉ่วง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนขอให้อินเดียเคารพในบูรณภาพแห่งดินแดนจีนและสนธิสัญญาระหว่างสองประเทศ เขากล่าวอีกว่า ล่าสุดจีนได้สั่งปิดเส้นทางแสวงบุญฝั่งช่องทางนาธูลา ที่เชื่อมระหว่างรัฐสิกขิมและทิเบตแล้ว ทั้งนี้ ในอดีตช่องทางนาธูลาเคยเป็นจุดเกิดเหตุปะทะชายแดนอย่างรุนแรงระหว่างกองทัพจีนและอินเดียเมื่อปี 2510

    ด้านกระทรวงกลาโหมจีนออกแถลงการณ์เช่นกัน โดยระบุว่า กองทัพอินเดียเข้ามาขัดขวางการทำงานก่อสร้างถนน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสงบบริเวณพรมแดนอย่างร้ายแรง อย่างไรก็ดี จีนอุทิศตนให้กับการพัฒนาความสัมพันธ์กับอินดียและในขณะเดียวกันจะหนักแน่นในการปกป้องสิทธิอันชอบธรรมของตนเอง ดังนั้นจีนหวังว่า อินเดียจะยอมถอยเพื่อพบกันคนละครึ่งทาง ไม่ทำให้ปัญหาบริเวณพรมแดนเกิดความซับซ้อน และร่วมสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน.- สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐ-กาตาร์ จะหารือกันที่วอชิงตันวันนี้

    1498535984075-960x0.jpg

    วอชิงตัน 27 มิ.ย. - นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะพบหารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศกาตาร์ที่กรุงวอชิงตันในวันนี้ ภายหลังจากกระทรวงต่างประเทศแถลงแสดงความกังวลต่อการที่กลุ่มชาติอาหรับนำโดยซาอุดีอาระเบียคว่ำบาตรกาตาร์

    การพบกันระหว่างนายทิลเลอร์สันกับเชค โมฮัมหมัด บิน อัลดุลราห์มาน อัลทานี รัฐมนตรีต่างประเทศกาตาร์ที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐมีขึ้นภายหลังจากไม่กี่วันก่อนนี้กาตาร์ปฏิเสธทำตามเงื่อนไขจากบาห์เรน อียิปต์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งยื่นคำขาดให้กาตาร์ทำตามข้อเรียกร้อง 13 ข้อเพื่อแลกเปลี่ยนกับการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าตามเดิม หลังจากกล่าวหาว่ากาตาร์สนับสนุนการก่อการร้าย แต่กาตาร์ปฏิเสธ

    นายทิลเลอร์สันเรียกร้องให้หาทางออกทางการทูต ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายคลี่คลายความขัดแย้งกัน ก่อนหน้านี้ กลุ่มเพื่อนบ้านกาตาร์ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตและการคมนาคมกับกาตาร์ ซึ่งจำเป็นต้องพึ่งพาอาหารนำเข้า ขณะที่กาตาร์เป็นที่ตั้งของฐานทัพทหารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐในภูมิภาค .- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กาฬสินธุ์เฮ! เขื่อนปล่อยน้ำทำนาแก้ปัญหาภัยแล้ง

    793321-01.jpg
    กาฬสินธุ์เฮ! เขื่อนปล่อยน้ำทำนาแก้ปัญหาภัยแล้ง 28 มิถุนายน หลังปิดการส่งน้ำมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดการชลประทาน (JMC) โดยมีนายฤาชัย จำปานิล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา พร้อมด้วยส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น เกษตรกร กลุ่มผู้ใช้น้ำเหนือเขื่อน-ใต้เขื่อนลำปาว และเขตลุ่มแม่น้ำลำปาว แม่น้ำชี จำนวนกว่า 200 คนร่วมประชุม โดนนายทองเปอร์ ภูนาชัย เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด กล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามประสบปัญหามาก ในช่วงเขื่อนลำปาวปิดการส่งน้ำ จึงไม่มีน้ำเปลี่ยนถ่ายในบ่อกุ้ง กุ้งปรับตัวไม่ทันเกิดการน็อคตาย สร้างความเสียหายมูลค่ารวมปีละหลายสิบล้านบาท จึงเรียกร้องให้โครงการบำรุงและรักษาลำปาว เร่งเปิดน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งระบบ

    นายฤาชัย จำปานิล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวกล่าวว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนลำปาวในปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ปริมาณน้ำเพียงพอต่อการเกษตรกรรมฤดูแล้งปี 61 ทั้งนี้ยังมั่นใจว่า ในฤดูฝนปีนี้ที่ยังเหลืออีก 4 เดือน คาดว่าจะมีมวลน้ำไหลเข้าอ่างอีกเป็นจำนวนมาก ในส่วนของการเปิดน้ำในฤดูกาลทำนาปีนี้ มีกำหนดเปิดน้ำทั้งคลองฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ในวันพรุ่งนี้ 28 มิถุนายน 2560 ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2560 หลังจากทำการปิดเพื่อซ่อมแซมคูคลองตามปฏิทินปฏิบัติมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม ทั้งนี้ ได้ทำการตรวจเช็คและทดสอบระบบการเปิดน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อม โดยคลองส่งน้ำสายใหญ่จะเต็มระบบประมาณวันที่ 5 กรกฎาคม 2560

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    อ่างทองเร่งกำจัดผักตบชวา รองรับฤดูน้ำหลาก

    793307-01.jpg

    จ.อ่างทอง เร่งกำจัดผักตบชวา รองรับฤดูน้ำหลาก มาถึงวัชพืชที่นำขึ้นมาจากคลอง ตากแห้ง ทำเป็นปุ๋ย ใช้ประโยชน์ต่อไป

    ที่บริเวณ คลองส่งน้ำ คลอง 1 ขวา กม.46+300 ตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง มีการเร่งกำจัดผักตบชวา ที่ลอยอัดแน่นเต็มคลอง ซึ่งดำเนินการเร่งแก้ไขปรับปรุง โดย เจ้าหน้าที่ชลประทานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยทหาร ร่วมกับ เทศบาลตำบลรำมะสัก นำเครื่องจักรกลหนัก รถแบคโฮ รถบรรทุก มาสนับสนุน ในการจัดเก็บผักตบชวา เพื่อรองรับฤดูน้ำหลากที่จะมาถึง

    ด้าน นายอัสนี จารุชาต หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา สำนักชลประทานที่ 12 กล่าวว่า คลองส่งน้ำแห่งนี้ มีจุดเริ่มต้นของคลองอยู่ที่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี มีความยาว ประมาณ 78 กิโลเมตร และ เป็นคลองสายใหญ่ ที่เป็นแหล่งน้ำที่ใช้ด้านการเกษตรเป็นหลัก รวมถึงใช้ในด้านอุปโภค บริโภค ทางชลประทาน ได้มีการตั้งแผนกำจัดวัชพืช ที่เป็นสิ่งกีดขวางทางน้ำ และเป็นอุปสรรคในการส่งน้ำที่จะนำไปใช้ในพื้นที่ทางการเกษตร พร้อมเร่งกำจัดเพื่อรองรับฤดูน้ำหลากที่จะมาถึง โดยวัชพืชที่นำขึ้นมาจากคลอง ทางเทศบาลตำบลรำมะสัก จะนำไปตากแห้ง และนำไปทำเป็นปุ๋ย เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    สุรินทร์ปล่อยขบวนขุดลอกท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม

    793300-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำปล่อยขบวนขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ในเขตเทศบาลเมือง

    ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนผู้ปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ซึ่งมักประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูฝน เนื่องจากพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์เป็นพื้นที่ต่ำคล้ายแอ่งกระทะ มีคลองล้อมรอบ และจากการขยายตัวของจำนวนประชากร ทั้งในเขตและนอกเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ทำให้มีการก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ที่พักอาศัย หมู่บ้านจัดสรร ซึ่งมีการถมดินปรับสภาพพื้นที่ให้มีระดับสูงขึ้นจากระดับดินเดิม ประกอบกับระบบระบายน้ำเดิม ซึ่งมีบางจุดเป็นท่อระบายน้ำที่มีขนาดเล็ก เมื่อมีฝนตกหนักหรือตกเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังฉับพลันขึ้นได้

    ดังนั้น เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ดังกล่าว จังหวัดสุรินทร์จึงได้จัดกิจกรรมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดโครงการลอกท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ เพื่อให้น้ำไหลสะดวก ไม่เกิดน้ำท่วมขังและไม่เป็นอุปสรรคต่อการจราจร รวมทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน โดยมีผู้ร่วมปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำ ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 25 อาสาสมัครผู้ถูกคุมความประพฤติ รักษาดินแดน ผู้ถูกคุมขังพร้อมผู้คุมจากเรือนจำกลางสุรินทร์ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองสุรินทร์ รวม 100 คน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    หนองคายร่วมจัดอบรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

    793287-01.jpg

    หลายหน่วยงานใน จ.หนองคาย จัดอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน

    ณ อ.เมือง จ.หนองคาย นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน เพื่อถวายความอาลัย น้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้เทศบาลตำบลวัดธาตุ ได้รับมอบหมายให้ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจำนวน 6,000 ดอก เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของจังหวัดหนองคาย ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค. 2560 ณ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จ.หนองคาย

    ส่วนที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับเทศบาลตำบลกองนาง ร่วมกันจัดโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผู้มีจิตอาสา มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้ด้วยตนเอง เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายและแจกจ่ายให้ประชาชนใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นการสอนวิธีทำดอกไม้จันทน์พระราชทาน ได้แก่ ดอกดารารัตน์ ดอกกล้วยไม้ ดอกชบาหนู และดอกชบาทิพย์ โดย นางจามรี ภูเมฆ ผอ.กศน.อำเภอท่าบ่อกล่าวว่า สิ่งที่ทุกคนได้ร่วมทำในครั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงความรู้รัก สามัคคี ตามแนวพระราชดำริที่ต้องการเห็นคนไทยรักและสามัคคีกัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชาวลำปางเดือดร้อนหนัก ประปามีสีแดงขุ่นนาน 6 ปี

    793243-01.jpg

    ชาวลำปาง 2 หมู่บ้าน เดือดร้อนหนักหลังประปามีสีแดงขุ่น นาน 6 ปี วอนผู้เกี่ยวข้องแก้ไข

    ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ใน ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ประกอบด้วยบ้านปงชัยหมู่ 11 และ บ้านปงชัยพัฒนาหมู่ 17 ร้องเรียนว่าในช่วงตลอดระยะเวลา 6 ปี ตั้งแต่ปีพ.ศ.2554 ชาวบ้านต้องทนทุกข์ เนื่องจากน้ำประปาของหมู่บ้าน มีสภาพเป็นสีแดงขุ่นและตกตะกอน ทำให้ต้องไปหา ซื้อน้ำมาอุปโภค - บริโภค เพราะไม่สามารถซักเสื้อผ้าสีขาวได้เลย บางรายทนไม่ได้ต้องนำเสื้อผ้า ไปจ้าง ซัก รีด ในหมู่บ้านอื่นแทน นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบ ไม่สามารถนำมาประกอบอาหารได้เช่นกัน

    ขณะที่บางวันน้ำประปาดังกล่าวก็เกิดสีขุ่นแดงจัดและ มีเศษดินทราย ปนมาอย่างหนัก จนไม่กล้าอาบน้ำ หลายคนต้องลงทุนซื้อเครื่องกรองน้ำแต่ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ เนื่องจากน้ำต้นทางที่ส่งมายังสกปรกอยู่ เมื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือพื้นที่ประปาหมู่บ้าน ขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านเสด็จ ให้เข้ามาช่วยดูแล แต่ล่าสุดก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ฝนถล่มเมืองเชียงคานกลางดึก ทำน้ำท่วมขังกระทบประชาชน

    793161-01.jpg

    เกิดฝนถล่มเมืองเชียงคาน จ.เลย กลางดึก ทำน้ำท่วมขังรอระบาย กระทบบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลัง

    เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง บริเวณทศบาลเชียงคาน บ้านเรือนกว่า 20 หลังได้รับผลกระทบ ด้านนายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเชียงคาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์ในเขต อ.เชียงคาน กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิททุกจุดแล้ว โดยต้องยอมรับว่าปริมาณฝนที่ตกลงมาดังกล่าว ค่อนข้างมาก ส่งผลให้การระบายเป็นไปได้ช้า ประกอบกับน่าจะมีสิ่งอุดตันตามท่อระบายน้ำ จึงทำให้ยิ่งเป็นอุปสรรค อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้ทางเทศบาลเมืองเชียงคานเร่งขุดลอกคูคลอง รวมถึงท่อระบายน้ำตามจุดต่าง ๆ สำหรับเตรียมความพร้อมรับมือกับฝนระลอกใหม่ต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ภาคเหนือ,อีสาน มีฝนหนักบางแห่ง-กทม.40%

    793314-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ อีสาน มีฝนหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม.ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ขณะที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ช็อก..บริษัทผลิตถุงลมญี่ปุ่นล้มละลายอีก สะท้อนเศรษฐกิจร่วง


    เผยแพร่เมื่อ 26 มิ.ย. 2017
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนกระหน่ำจีน น้ำท่วมหลายมณฑล ตาย 28 คน สูญหาย 16 คน

    1498646574486.jpg
    ฝนกระหน่ำจีน น้ำท่วมหลายมณฑล ตาย 28 คน สูญหาย 16 คน

    จีน 28 มิ.ย. - อุทกภัยเนื่องจากฝนที่ยังคงโหมกระหน่ำลงมาอย่างหนักในหลายมณฑลของจีน อาทิ มณฑลอานฮุย กุ้ยโจว หูเป่ย์ หูหนาน และมณฑลเจียงซี คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 28 คน สูญหายอีก 16 คน ชาวบ้าน 540,000 คน ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเกือบ 6,500 หลัง พังพินาศ พื้นที่การเกษตรจำนวนมากถูกน้ำท่วม ขณะที่ชาวบ้านร่วม 186,000 คน จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน. - สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในสหรัฐ เผาผลาญแล้ว 13 หลังคาเรือน

    1498625782658-960x0.jpg
    ไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในสหรัฐ เผาผลาญแล้ว 13 หลังคาเรือน

    สหรัฐ 28 มิ.ย. - ไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในสหรัฐ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน สร้างความเสียหายแล้ว 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 245 ล้านบาท ชาวบ้านกว่า 1,500 คน ที่อาศัยอยู่แถบภูเขาในรัฐยูทาห์ ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมดับไฟป่าอย่างเต็มที่ แต่คาดว่าสภาพอากาศที่แห้ง ประกอบกับลมแรงจัด จะโหมกระพือให้สถานการณ์ลุกลามมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีบ้านเรือนถูกไฟป่าเผาผลาญแล้ว 13 หลัง. - สำนักข่าวไทย

    โปรตุเกสหาตัวผู้มีส่วนรับผิดชอบเหตุไฟไหม้ป่า ที่มีผู้เสียชีวิต 64 คน

    1498650404409-960x0.jpg

    ลิสบอน 28 มิ.ย. - ทางการโปรตุเกสพยายามหาตัวว่ามีผู้กระทำผิดหรือมีส่วนรับผิดชอบจากเหตุไฟไหม้ป่าล่าสุด ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 64 คนท่ามกลางข้อกล่าวหาต่างๆในโปรตุเกส

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงโปรตุเกสกล่าวว่า เครือข่ายโทรคมนาคมขัดข้องระหว่างปฏิบัติการผจญเพลิงนาน 5 วันเพื่อสกัดไฟป่าที่ไหม้ลามจากทางภาคกลางของประเทศตั้งแต่เมื่อ 17 มิถุนายน ขณะที่ข้อกล่าวหาส่วนใหญ่พุ่งเป้าโจมตีระบบโทรคมนาคมฉุกเฉิน บริษัทที่ให้บริการเครือข่ายฉุกเฉิน SIRESP แถลงว่า ระบบประสบกับปัญหาวิกฤตในการรองรับสายเข้าถึง 1.1 ล้านครั้งช่วง 5 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยอมรับว่างานล้นเกินไป โดยร้อยละ 8.3 ของสายด่วนฉุกเฉินในช่วงกลางคืนที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากพบว่าสัญญาณขัดข้อง รัฐบาลแถลงว่าได้รับรายงาน 5 เรื่องจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และกำลังรอที่เหลืออยู่ .-สำนักข่าวไทย

    กาตาร์ประณามซาอุดีอาระเบีย ที่ไม่ยอมเจรจาคลี่คลายความขัดแย้ง

    1498643368463-960x0.jpg

    โดฮา 28 มิ.ย. - เจ้าหน้าที่รัฐบาลกาตาร์กล่าวประณามซาอุดีอาระเบียที่ไม่ยอมเจรจากัน ตามที่ซาอุดีอาระเบียและพันธมิตรอาหรับยื่นเงื่อนไขให้กาตาร์ต้องทำตามทั้งหมดเพื่อรื้อฟื้นความสัมพันธ์ตามเดิม

    เชค โมฮัมหมัด บิน อับดุลราห์มาน อัลทานี รัฐมนตรีต่างประเทศกาตาร์กล่าวจากกรุงวอชิงตัน ระหว่างการเดินทางเยือนพบหารือกับนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเมื่อวันอังคารว่า ท่าทีของซาอุดีอาระเบียเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ เพราะถือว่าขัดกับหลักการพื้นฐานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ตั้งแต่ตั้งเงื่อนไขเรียกร้องและปฏิเสธที่จะเจรจากัน ก่อนหน้านี้ นายอเดล อัล-จูเบอีร์ รัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดีอาระเบียซึ่งอยู่ที่กรุงวอชิงตันเช่นกัน ยืนกรานตามข้อเรียกร้องให้กาตาร์ทำตามและจะไม่มีการเจรจาทั้งสิ้น โดยกล่าวว่าขึ้นอยู่กับกาตาร์ที่ต้องทำตามเงื่อนไขทั้งหมดและมีจุดมุ่งหมายเพื่อยุติการก่อการร้าย ฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางทูตและการค้าตามเดิม แต่กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหา .- สำนักข่าวไทย

    อิหร่านว่าคำสั่งห้ามเข้าของสหรัฐ ถือว่าเหยียดเชื้อชาติและไม่เป็นธรรม

    1498640822217-960x0.jpg

    เตหะราน 28 มิ.ย. - เจ้าหน้าที่รัฐบาลอิหร่านกล่าวว่า การที่ศาลฎีกาสหรัฐพิพากษาให้บังคับใช้คำสั่งห้ามพลเมืองจาก 6 ประเทศมุสลิมเดินทางเข้าประเทศ ถือเป็นการเหยียดเชื้อชาติและไม่ยุติธรรม

    สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานอ้างถ้อยแถลงของนายบาห์รัม กาเซมี โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านที่กล่าวในวันนี้ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่สหรัฐทำเป็นแกล้งไม่รู้ว่า ใครคืออาชญากรรายใหญ่ที่ก่อการร้ายในสหรัฐ แต่อิหร่านไม่ได้กล่าวในรายละเอียด ก่อนหน้านี้ ศาลฎีกาสหรัฐพิพากษาให้รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เดินหน้าต่อไปได้ในคำสั่งจำกัดการห้ามพลเมืองจาก 6 ประเทศมุสลิมได้แก่ อิหร่าน ซีเรีย ซูดาน เยเมน ลิเบีย และโซมาเลียเดินทางเข้าสหรัฐ โดยศาลจะพิจารณาคำสั่งห้ามเข้าสหรัฐในรายละเอียดทั้งหมดภายในเดือนตุลาคมนี้ นักวิจารณ์บอกว่า คำสั่งห้ามเข้าสหรัฐเป็นไปตามนโยบายที่ประธานาธิบดีทรัมป์เคยกล่าวหาเสียงไว้ว่า จะไม่ให้ชาวมุสลิมเข้าประเทศ ซึ่งรัฐบาลชี้แจงว่ามีความจำเป็นเพื่อป้องกันภัยก่อการร้าย.- สำนักข่าวไทย

    กลาโหมสหรัฐย้ำว่าพบความเคลื่อนไหวซีเรีย เตรียมโจมตีด้วยอาวุธเคมี

    1498637359994-960x0.jpg
    วอชิงตัน 28 มิ.ย. - กระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า สหรัฐตรวจพบความเคลื่อนไหวว่าซีเรียกำลังเตรียมการโจมตีด้วยอาวุธเคมี ซึ่งถือเป็นคำกล่าวสนับสนุนแถลงการณ์ของทำเนียบขาวสหรัฐที่ออกมาก่อนนี้ว่า รัฐบาลซีเรียจะต้องชดใช้อย่างสาสมหากใช้อาวุธเคมีอีก

    นาวาเอกเจฟฟ์ เดวิส โฆษกกระทรวงกลาโหมแถลงว่า สหรัฐตรวจจับความเคลื่อนไหวที่ฐานทัพอากาศชารัตพบว่ามีการเตรียมการใช้อาวุธเคมี ซึ่งเป็นฐานทัพเดียวกับที่สหรัฐและประเทศพันธมิตรเคยมีรายงานว่า ซีเรียใช้ฐานทัพอากาศแห่งนี้ยิงโจมตีด้วยอาวุธเคมีเมื่อเดือนเมษายน ทำให้พลเรือนเสียชีวิตจำนวนมากในซีเรีย แต่รัฐบาลซีเรียปฏิเสธข้อกล่าวหา ล่าสุดรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัสซาดของซีเรีย และรัสเซียปฏิเสธข้อกล่าวหาของทำเนียบขาวสหรัฐที่ว่า รัฐบาลซีเรียเตรียมการโจมตีด้วยอาวุธเคมีรอบใหม่ โฆษกประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวว่า การใช้วิธีการข่มขู่รัฐบาลซีเรียซึ่งมีอำนาจอันชอบธรรมตามกฎหมาย ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ โดยรัสเซียจะอยู่เคียงข้างและสนับสนุนผู้นำซีเรียซึ่งปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้อาวุธเคมีโจมตีประชาชนของตัวเองจนเสียชีวิตหลายสิบคนในจังหวัดอิดลิบเมื่อ 4 เมษายนตามที่สหรัฐกล่าวหา .- สำนักข่าวไทย

    ไทยเดินหน้าแก้ค้ามนุษย์ต่อ หลังถูกคงอันดับ TIER 2

    1498642542414-960x0.jpg
    กรุงเทพฯ 28 มิ.ย.-โฆษกกระทรวงต่างประเทศยืนยันไทยเดินหน้าแก้ปัญหาค้ามนุษย์จริงจังต่อไป แม้จะถูกจัดอันดับ Tier 2 เช่นเดิม เชื่อ 1ปีจากนี้มีเวลาแก้ไขเต็มที่

    นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง การดำเนินการของรัฐบาลไทยภายหลังผลการจัดอันดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปีค.ศ. 2017 ที่ในปีนี้ประเทศไทยยังอยู่ในลำดับ Tier 2 Watch List เช่นเดียวกับปี 2559 ว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มอบนโยบายเรื่องการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ให้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งทุกหน่วยงานแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังทุกมิติ ยืนยันว่ารัฐบาลยังคงมุ่งมั่นแก้ปัญหานี้ต่อไปด้วยความร่วมมือที่ดีจากทุกฝ่าย

    ส่วนข้อท้วงติงของสหรัฐที่ให้ไทยปรับปรุงแก้ไขทั้ง 11 ข้อ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ทั้ง 11 ข้อเป็นสิ่งที่ไทยแก้ไขอยู่ ยอมรับว่าแต่ละเรื่องแต่ละมาตรการจะต้องใช้เวลาเพื่อให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม และไทยยืนยันว่าดำเนินการมาตรการต่าง ๆ ทั้งการปรับปรุงกฎหมาย การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดและการดำเนินการกับผู้กระทำความผิดโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิด รวมทั้งการดูแลคุ้มครองเหยื่อและพยานตามหลักสากล

    เมื่อถามถึงการที่ไทยยังถูกจัดอันดับค้ามนุษย์ในเทียร์ 2.5 อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และการส่งออกหรือไม่ นางสาวบุษฎี กล่าวว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อต่างประเทศ เพราะการจัดทำรายงานค้ามนุษย์ดังกล่าวเป็นเรื่องเฉพาะแต่ละประเทศ และเป็นกฎหมายภายในของสหรัฐที่ต้องจัดทำรายงานเพื่อส่งให้สภาต่อไป

    ส่วนข้อสังเกตการจัดอันดับในเทียร์ 2.5 ของไทยมีนัยทางการเมืองที่ไทยใกล้ชิดกับจีนหรือไม่ ในขณะที่จีนตกมาอยู่ในเทียร์ 3 โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่น่ามีนัยทางการเมือง และคงไม่เกี่ยวข้องกับความเชื่อมโยงกับจีน

    เมื่อถามย้ำถึงความกดดันต่อรายงานค้ามนุษย์ที่ไทยถูกจัดอันดับ 2.5 เป็นปีที่ 2 ซึ่งตามหลักหากยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามเกณฑ์ ไทยจะถูกลดอันดับมาที่เทียร์ 3 ทันที นางสาวบุษฎีกล่าวว่า การประเมินของสหรัฐจะไม่นำผลการดำเนินการปีอื่นมาพิจารณา แต่จะพิจารณาปีต่อปี ขณะนี้ยังไม่สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ล่วงหน้าได้ แต่เชื่อว่าใน 1 ปีนี้ไทยยังมีเวลาที่จะแก้ปัญหาค้ามนุษย์ในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่และจริงจัง ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี.-สำนักข่าวไทย

    มัลแวร์เรียกค่าไถ่โจมตีระบบคอมฯ ทั่วโลกระลอกใหม่ ยูเครน-รัสเซียโดนหนักสุด

    1498612237994.jpg
    ยุโรป 28 มิ.ย.-บริษัททั่วโลกถูกมัลแวร์เรียกค่าไถ่เล่นงานครั้งใหญ่อีกระลอก ยูเครนและรัสเซียโดนหนักสุด ผู้เชี่ยวชาญเผยมัลแวร์ตัวล่าสุดน่าจะฉวยเอาจุดอ่อนที่ใช้โดยวันนาครายโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลกเมื่อเดือนก่อน

    แม้แต่บริษัทโฆษณาสัญชาติอังกฤษ ดับเบิลยูพีพี ก็อยู่ในกลุ่มบริษัทที่ถูกมัลแวร์ร้ายเรียกค่าไถ่ล่าสุดเล่นงานด้วย ขณะที่ในยูเครน มีรายงานบริษัทเอกชน ธนาคาร สนามบิน และหน่วยงานรัฐและอื่นๆ ก็ตกเป็นเหยื่อของมัลแวร์ดังกล่าวจนระบบล่ม โดยพนักงานโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลต้องใช้การวัดระดับกัมมันตรังสีแบบแมนนวล หรือด้วยมือ หลังจากระบบเซ็นเซอร์ที่อิงอยู่กับระบบปฏิบัติการวินโดว์สของไมโครซอฟท์ถูกปิดตัว นายโรเซนโก พาฟโล รองนายกรัฐมนตรียูเครน โพสต์ภาพแสดงให้เห็นถึงระบบของรัฐบาลยูเครนถูกมัลแวร์เล่นงานจนใช้การไม่ได้

    หน่วยตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล กำลังเฝ้าจับตาใกล้ชิด และร่วมมือกับชาติสมาชิกหาทางตรวจสอบรับมือ ขณะที่แคสเฟอร์สกี แล็ป บริษัทต้านไวรัสคอมพิวเตอร์ของรัสเซีย เผยการวิเคราะห์พบว่า มีการโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ราว 2,000 จุด ส่วนใหญ่อยู่ในยูเครน รัสเซีย และโปแลนด์ แต่ก็พบในอีกหลายประเทศ เช่น อิตาลี เยอรมนี ฝรั่งเศส และสหรัฐ และว่ามัลแวร์ตัวนี้เรียกว่า เพตยา (Petya) และเวอร์ชั่นที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาเรียกว่า ปีเตอร์ราพ (Petrwrap) เป็นมัลแวร์เรียกค่าไถ่ตัวใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน บรรดาผู้เชี่ยวชาญเผยว่า มัลแวร์ตัวล่าสุดนี้ใช้จุดอ่อนของระบบจุดเดียวกับที่มัลแวร์วันนาคราย ใช้โจมตีระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลกนับแสนๆ เครื่องเมื่อเดือนที่แล้ว

    นายอังเดร บารีเซวิช โฆษกบริษัทด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต เรคคอร์ด ฟิวเจอร์ เผยด้วยว่า การโจมตีลักษณะนี้จะไม่ยุติ เพราะโจรโลกไซเบอร์ได้ผลลัพธ์อย่างงาม เนื่องจากบริษัทแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้เพิ่งจ่าย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อกู้ระบบกลับคืน อีกทั้งกระเป๋าสกุลเงินเสมือนจริงบิตคอยน์ ที่เกี่ยวข้องกับมัลแวร์ ก็พบได้รับการจ่ายแล้วหลายครั้งนับแต่พบการระบาดของมัลแวร์.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเรียกร้องนานาประเทศ ร่วมปราบเหตุโจมตีไซเบอร์ทั่วโลก

    1498649872508-960x0.jpg
    มอสโก 28 มิ.ย. - นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงว่า เหตุโจมตีทางไซเบอร์ที่เล่นงานรัสเซียและประเทศอื่นๆในวันอังคาร ยิ่งทำให้เห็นความสำคัญว่า นานาประเทศจะต้องร่วมมือกันในการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ ขณะที่มีรายงานบางบริษัทในโปแลนด์ได้รับผลกระทบด้วย

    อย่างไรก็ตามเหตุโจมตีทางไซเบอร์เมื่อวันอังคารไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงกับผู้ประกอบการภาคเอกชนหรือระดับรัฐบาลของรัสเซีย โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียกล่าวว่า ขณะนี้รัสเซียยังไม่ทราบข้อมูลที่มาของการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งนี้ ทางด้านนายมาเรียส บลาสซัค รัฐมนตรีมหาดไทยโปแลนด์ กล่าวว่า บริษัทบางแห่งในโปแลนด์รายงานว่าประสบเหตุโจมตีทางไซเบอร์เหมือนกับเหตุโจมตีครั้งใหญ่ที่สร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลก แต่ไม่ได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทที่ได้รับผลกระทบ และไม่มีรายงานเหตุโจมตีทางไซเบอร์ในหน่วยงานภาครัฐ .-สำนักข่าวไทย

    ท่าเรือใหญ่ที่สุดของอินเดีย เป็นหนึ่งในเหยื่อโจมตีไซเบอร์ทั่วโลก

    1498643828895-960x0.jpg
    มุมไบ 28 มิ.ย.- รัฐบาลอินเดียแจ้งว่า ท่าเรือขนส่งสินค้าใหญ่ที่สุดของประเทศตกเป็นหนึ่งในเหยื่อโจมตีไซเบอร์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกล่าสุด

    กระทรวงขนส่งทางเรืออินเดียแถลงวันนี้ได้รับการยืนยันจากเมอส์ก บริษัทโลจิติกส์ยักษ์ใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ที่บริหารท่าเรือแห่งหนึ่งในท่าเรือเยาวหราล เนห์รู ซึ่งเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าใหญ่ที่สุดของประเทศในนครมุมไบว่า การทำงานถูกกระทบ อันเป็นผลจากการโจมตีไซเบอร์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทางบริษัทกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ คาดว่าอาจทำให้เรือสินค้าขาเข้าและขาออกเกิดการกระจุกตัวได้ ด้านเมอส์กทวีตก่อนหน้านี้ว่า การโจมตีไซเบอร์กระทบต่อหน่วยงานธุรกิจหลายแห่งในหลายสถานที่ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจน

    การโจมตีไซเบอร์ล่าสุดเริ่มขึ้นที่ธนาคารและท่าเรือในยูเครน บริษัทพลังงานของรัฐบาลรัสเซียเมื่อวันอังคาร ก่อนระบาดไปยังระบบคอมพิวเตอร์ของภาครัฐและเอกชนในยุโรปตะวันตกและข้ามไปยังสหรัฐ บริษัทข้ามชาติหลายแห่งแจ้งว่าตกเป็นเหยื่อ ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีบางคนระบุว่า มัลแวร์ตัวนี้ชื่อ Petrwrap ดัดแปลงมาจากมัลแวร์ Petya ที่ระบาดเมื่อปีก่อน และเรียกเงินค่าไถ่แลกกับการคืนข้อมูลเหยื่อ แต่แคสเปอร์สกี บริษัทความปลอดภัยคอมพิวเตอร์รายใหญ่เชื่อว่า เป็นมัลแวร์ตัวใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน.- สำนักข่าวไทย

    แฮกเกอร์โจมตีระบบคอมพิวเตอร์โรงพยาบาลในสหรัฐ

    1498625445494-960x0.jpg
    สหรัฐ 28 มิ.ย. - โรงพยาบาลในสหรัฐ ถูกแฮกเกอร์ปล่อยมัลแวร์เรียกค่าไถ่โจมตีระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความวุ่นวาย

    โรงพยาบาล 2 แห่งในรัฐเพนซิลเวเนีย ต้องเลื่อนการผ่าตัดคนไข้ออกไป ส่วนที่รัฐโอไฮโอ คนไข้หญิงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง บอกว่า เห็นคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลจอดับ และได้ยินประกาศจากเครื่องขยายเสียงให้เจ้าหน้าที่เข้ามายังศูนย์บัญชาการ ขณะที่พยาบาลต้องใช้ระบบเอกสารแทนข้อมูลในคอมพิวเตอร์ที่ใช้การไม่ได้ และได้รับแจ้งด้วยว่า การรักษาคนไข้บางส่วนต้องถูกเลื่อนกำหนดออกไป. - สำนักข่าวไทย

    สปป.ลาวเร่งเดินหน้าโครงการสร้างส่วนต่อขยายรถไฟไทย-ลาว

    1498637942629-960x0.jpg
    เวียงจันทน์ 28 มิ.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานโดยอ้างกระทรวงโยธาธิการและขนส่งสปป.ลาวคาดว่า จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างส่วนต่อขยายทางรถไฟไทย-ลาวภายในสิ้นปีนี้ หลังจากที่ต้องหยุดชะงักไปเมื่อปี 2554

    รองอธิบดีกรมทางรถไฟของสปป.ลาวกล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการเตรียมจัดการประมูลสรรหาบริษัทที่ปรึกษาและผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการก่อสร้างเส้นทางรถไฟภายในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ โครงการพัฒนาทางรถไฟไทย-ลาวเฟส 2 เป็นการก่อสร้างส่วนต่อขยายจากเส้นทางเดิมหนองคาย-ท่านาแล้ง ระยะทาง 3.5 กิโลเมตรให้ขยายต่อไปอีกจากท่านาแล้งในเมืองหาดทรายฟอง ไปจนถึงเมืองไชยเชษฐา ระยะทาง 7.5 กิโลเมตร ทำให้ระยะทางรถไฟจะเพิ่มเป็น 11 กิโลเมตร หลังการก่อสร้างเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี

    แผนการก่อสร้างทางรถไฟส่วนต่อขยายกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง หลังนายกรัฐมนตรีทองลุน สีสุลิด ของสปป.ลาว เดินทางเยือนสถานีรถไฟท่านาแล้งเมื่อเดือนธันวาคมปีแล้ว พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการก่อสร้างทางรถไฟตามแผนภายในปีนี้ ด้านงบประมาณที่จะใช้ในการก่อสร้าง รองอธิบดีกรมทางรถไฟกล่าวว่า ได้รับเงินจากไทยกว่า 203,000 ล้านกีบ (กว่า 837 ล้านบาท) ในจำนวนนี้เป็นเงินสนับสนุนร้อยละ 30 และอีกร้อยละ 70 เป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ.- สำนักข่าวไทย


    สเปนรวบผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มไอเอสในยุโรป

    1498650212340-960x0.jpg
    มาดริด 28 มิ.ย. - กระทรวงมหาดไทยสเปนแถลงผลการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 คนที่คาดว่าเป็นสมาชิกในกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ที่ถูกจับกุมได้ในสเปน อังกฤษ และเยอรมนีวันนี้ จากปฏิบัติการปราบปรามนำโดยสเปนเพื่อตรวจจับการหาเครือข่ายสมาชิกเข้ากลุ่มติดอาวุธ

    แถลงการณ์กระทรวงมหาดไทยระบุว่า ปฏิบัติการปราบปรามที่มีมาจนถึงเช้าวันพุธนี้มีเป้าหมายสมาชิกเครือข่ายในพื้นที่บนเกาะมายอร์กา ซึ่งมีอิหม่ามเป็นแกนนำและถูกจับกุมได้ในอังกฤษ อิหม่ามวัย 44 ปีอยู่ในหมายจับของยุโรปและถูกหน่วยปรามปรามการก่อการร้ายเวสต์มิดแลนด์สจับกุมตามปฏิบัติการของสเปน ตำรวจเวสต์มิดแลนด์สแถลงว่า การสอบสวนจะมุ่งเน้นเครือข่ายก่อการร้ายทางออนไลน์ และอัยการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปยังสเปนในเย็นวันพุธ อิหม่ามรายนี้เป็นที่รู้จักกันดีตามข้อมูลของตำรวจและหน่วยข่าวกรองยุโรป ทั้งจัดหานักรบและระดมทุนสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธสำหรับซีเรีย .-สำนักข่าวไทย

    จีนสั่งเรียกคืนรถเกาหลีใต้กว่า 44,000 คัน อ้างเสี่ยงไม่ปลอดภัย

    1498633502475-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 28 มิ.ย.- จีนประกาศเรียกคืนรถเกาหลีใต้สองยี่ห้อคือฮุนไดและเกียรวมกว่า 44,000 คัน โดยให้เหตุผลว่า เสี่ยงไม่ปลอดภัย ถือเป็นปัญหาใหม่ของผู้ผลิตยานยนต์เกาหลีใต้ที่ยอดจำหน่ายในจีนตกอยู่แล้วจากข้อพิพาททางการทูต

    ทางการจีนประกาศเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เรียกคืนรถฮุนได ซานตาเฟ่จำนวน 43,764 คัน เนื่องจากมีข้อบกพร่องที่อาจทำให้เครื่องยนต์ดับ ล่าสุดสำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบและกักกันโรคประกาศวันนี้ว่า จะเรียกคืนรถเกีย โบร์เรโก จำนวน 601 คัน เนื่องจากน็อตล้อหลวม และรถเกีย โซเรนโต จำนวน 40 คัน เนื่องจากท่อเครื่องยนต์บกพร่อง อาจรั่วและติดไฟได้

    ประกาศใหม่นี้กระทบต่อรถเกาหลีใต้ทั้งสองยี่ห้อที่มียอดจำหน่ายในจีนลดลงอย่างมากอยู่แล้วเพราะจีนไม่พอใจเรื่องเกาหลีใต้ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธทาดของสหรัฐ กำไรสุทธิไตรมาสแรกของฮุนไดลดลงร้อยละ 21 เหลือ 1.46 ล้านล้านวอน (ราว 43,390 ล้านบาท) เป็นการลดลง 13 ไตรมาสติดต่อกัน นอกจากนี้จีนยังสั่งห้ามบริษัทนำเที่ยวจัดท่องเที่ยวเกาหลีใต้และปิดสาขาของห้างค้าปลีกลอตเต้สิบกว่าสาขา.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนอุบลรัตน์ขอนแก่น เพิ่มระดับการระบายน้ำ

    793536-01.jpg
    เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพิ่มระดับการระบายน้ำ รองรับช่วงหน้าฝน และ เพื่อภาคการเกษตร

    นายวรวิทย์ รวีนิภาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ จ.ขอนแก่น ได้มีมติร่วมกัน ในการระบายน้ำในการกักเก็บของเขื่อนอุบลรัตน์ จากเดิม ระบายน้ำออกวันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 15 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยจะเริ่มระบายน้ำในวันที่ 30 มิ.ย. 60 เป็นต้นไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในภาคการเกษตร โดยเฉพาะเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่ในขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลปลูกข้าวนาปีแล้ว โดยพื้นที่ทำการเกษตรส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่ท้ายเขื่อนที่มีรวมประมาณ 6,000 ไร่

    นายวรวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ปริมาณน้ำเก็บกักของเขื่อนอุบลรัตน์วันนี้อยู่ที่ 1,363 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 56 ของความจุอ่าง ในจำนวนนี้สามารถนำไปใช้งานได้ที่ร้อยละ 32 โดยมีปริมาณน้ำไหลลงความจุอ่างวันละ 13.49 ล้านลูกบาศก์เมตร อย่างไรก็ตาม การการระบายน้ำดังกล่าวนี้ ได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การระบายน้ำสอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ ในช่วงฤดูฝนปีหน้า และมีเพียงพอต่อการบริหารจัดการน้ำได้ตลอดทั้งปี และการเพิ่มระดับการระบายน้ำดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2560

    อบจ.แพร่ รวมใจภักดิ์รักป่าเฉลิมพระเกียรติ

    793530-01.jpg

    องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เปิดโครงการรวมใจภักดิ์ รักป่าเฉลิมพระเกียรติพ่อและแม่ของแผ่นดินฟื้นฟูป่าแม่ถางต่อเนื่อง

    องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรม โครงการรวมใจภักดิ์ รักป่า เฉลิมพระเกียรติพ่อและแม่ของแผ่นดินขึ้น ณ บริเวณพื้นที่โครงการต้นน้ำเหนืออ่างเก็บน้ำแม่ถาง ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ โดยมี พล.ท.ธนา จารุวัตร แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็นประธานในพิธี และ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นำส่วนราชการในจังหวัดแพร่ให้การต้อนรับ มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานป่าไม้ อส. นักเรียน เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และประชาชน เข้าร่วมโครงการกว่า 400 คน

    นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ กล่าวว่า “โครงการองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ รวมใจภักดิ์ รักป่า เฉลิมพระเกียรติพ่อและแม่ของแผ่นดิน” จัดขึ้นเป็นโครงการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รัชการที่ 9 และเป็นการสนับสนุนหน่วยงาน ภาคราชการ ภาคเอกชนและประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และได้เข้ามามีส่วนร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ในการดำเนินการปลูกและฟื้นฟูป่า รวมทั้งเป็นการติดตามดูแลบำรุงรักษาตามโครงการที่ได้ดำเนินการในปี พ.ศ. 2559

    โดยให้ประชาชนชาวจังหวัดแพร่ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ถวายเป็นพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ที่เสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์กลับคืนมา เพิ่มพื้นที่สีเขียวและเพิ่มปริมาณต้นไม้ในท้องถิ่น ชุมชนให้มากยิ่งขึ้น และลดภาวะวิกฤติด้านทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำ ภาวะโลกร้อน และภัยพิบัติทางธรรมชาติ


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2560

    เจ้าหน้าที่ระนอง ลุยทำลายสวนปาล์มรุกป่าสงวน

    793528-02.jpg

    หลายหน่วยงานใน จ.ระนอง สนธิกำลังทำลายสวนปาล์มบุกรุกป่าสงวน 35 ไร่ กลางหุบเขา

    นายจงรักษ์ รัตนพันธ์ ผอ.สำนักนักบริหารการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 (สุราษฏร์ธานี) ร.ต.ท.ไสว อินทร์กลั่น ชุดปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ป่าไม้ สายตรวจป่าไม้ ตชด. กอ.รมน.จ.ระนอง และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังกันกว่า 70 นาย เดินทางไปที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าลำเลียงและเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งระยะนาสัก ในพื้นที่ ม.10 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งทั้ง 2 แห่งอยู่ในหุบเขาเป็นเขตรอยต่อกัน มีนายทุนจากนอกพื้นที่มาทำการบุกรุกพื้นที่ป่ารวมจำนวนกว่า 35 ไร่ ทำการปลูกปาล์มน้ำมันแล้วทำการขายต่อกันเป็นทอด ๆ หลังก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียน จึงเข้ามาตรวจสอบพร้อมทำการตรวจยึด พร้อมทำการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถจับตัวกลุ่มผู้กระทำผิดได้ ในวันนี้จึงสนธิกำลังเข้ามาทำลายพืชผลอาสินคือต้นปาล์มน้ำมันที่มีการปลูกกันไว้ พร้อมติดประกาศเป็นพื้นที่ป่ามีการแจ้งดำเนินคดี

    จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า ได้มีนายทุนจากนอกพื้นที่เข้ามาทำการบุกรุกพื้นที่ป่า จากนั้นทำการปลูกปาล์มน้ำมัน แล้วทำการหลอกขายนายทุนอีกหลายรายให้เข้ามาซื้อ โดยอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตป่ากำลังรอการออกเอกสารสิทธิ ต่อมาทราบว่าผู้ที่ซื้อหลายรายทราบว่าถูกหลอกจึงไม่ได้เข้ามาทำประโยชน์ ส่วนผู้บุกรุกรายแรกพร้อมหลอกขายที่ขณะนี้หลาบหนี้ไปอยู่พื้นที่อื่น เจ้าหน้าที่กำลังสืบหาข้อมูลเพื่อตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในทางการข่าวพอที่จะทราบตัวผู้กระทำผิดและกำลังสืบหาที่หลบซ่อน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ทหารนำสับปะรดอุตรดิตถ์มาขาย แก้ปัญหาล้นตลาด

    793493-01.jpg

    หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 นำสับปะรดของเกษตรกรอุตรดิตถ์มาจำหน่าย เพื่อบรรเทาปัญหาผลผลิตล้นตลาด

    หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 จ.แม่ฮ่องสอน นำสับปะรดห้วยมุ่น จากบ้านห้วยมุ่น อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ จำนวน 1 ตัน มาจำหน่าย ในราคา กก. ละ 8 บาท ที่บริเวณหน้าศูนย์ออกกำลังกายเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ซึ่งประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำและสินค้าล้นตลาด โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอซื้อ ทำให้สามารถขายหมดได้ภายในเวลา 45 นาที บางรายมาไม่ทัน ก็ต้องผิดหวังกลับไป นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ทหารนำมาจำหน่ายเพิ่มอีกด้วย ซึ่งปัญหาผลผลิตสับปะรดล้นตลาดและราคาตกต่ำนั้น ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้หน่วยงานในหน่วยขึ้นตรง รับผลผลิตไปกระจายจำหน่ายต่อ ใน 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ได้ดำเนินการจัดรถยนต์ไปรับ ซึ่งการลำเลียงสับปะรด จาก จ.อุตรดิตถ์ ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 12 ชั่วโมง จึงจะถึง จ.แม่ฮ่องสอน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ระทึก!ไฟไหม้รถเก๋ง ร.ต.ท.พ่อแม่ลูกวิ่งหนีตาย

    793473-01.jpg
    เกิดเหตุระทึก! ไฟไหม้รถเก๋ง ร.ต.ท.ลุกท่วมวอดทั้งคัน พ่อแม่ลูกวิ่งหนีตายออกจากรถ ริมถนนทางหลวง 22 สายนครพนม-สกลนคร

    ว่าที่ จ.อ.ศิริวัฒน์ ขันตี หน.ปภ.เทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุว่ามีรถไฟไหม้ในพื้นที่ ต.นาทราย อ.เมือง หลังรับแจ้งรุดไปพร้อมรถดับเพลิงเทศบาล ต.หนองญาติ และรถดับเพลิง อบต.นาทราย กู้ภัยนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.ทล.สทล.5 กก.4 ตู้ยามหนองญาติ ที่เกิดเหตุริมถนนทางหลวง 22 สายนครพนม-สกลนคร ฝั่งขาออกตัวเมือง ช่วง บ.โนนขาม พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กง 7009 นครพนม บริเวณห้องเครื่องหน้ารถมีเปลวไฟพวยพุ่งโชติช่วง จึงระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลานาน 5 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนคนขับทราบชื่อ ร.ต.ท.ธนิกพล ขันตี อดีต รอง สารวัตร(สอบสวน) ภ.จว.นครพนม คนขับ และภรยา พร้อมบุตรสาว หนีออกจากตัวรถได้ทันหวุดหวิด ตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าว พบว่าที่ท้ายรถติดแก๊สแอลพีจี โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

    น.ส.สุดธินี วัย 20 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น บุตรสาว ร.ต.ท.ธนิกพล เล่าถึงนาทีระทึกว่า ขณะที่บิดาขับรถคันดังกล่าวจาก บ.ดงโชค ต.หนองญาติ ช่วงเช้าตู่จะไปส่งตนที่ จ.ขอนแก่น ขณะเดินทางถึงที่เกิดเหตุได้แค่ 10 กิโลเมตร ขณะเกิดเหตุรถใช้น้ำมันวิ่ง เครื่องยนต์ไม่มีแรงส่งพร้อมเร่งเครื่องไม่ขึ้น บิดาจึงหยุดจอดดูอาการ สักพักพบว่ามีประกายไฟลุกที่ห้องเครื่อง มีควันพุ่งออกมาจากช่องแอร์ ตนและบิดา พร้อมมารดาจึงรีบวิ่งออกจากตัวรถ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุจึงโทรศัพท์แจ้ง จ.อ.ศิริวัฒน์ พี่ชายมาช่วยดับไว้ทัน ซึ่งก็มีทรัพย์สินเงินสด 8,000 บาท คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมรถที่เสียหายด้วยมูลค่ากว่า 1 แสนบาทบาท วอดไปกับกองเพลิง

    ด้าน จ.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า บิดาตนเพิ่งซื้อรถคันนี้ ซึ่งเป็นรถมือ 2 มานาน 6 ปี ก่อนเกิดเหตุได้นำรถออกจากอู่ซ่อมก่อนเช็คเครื่อง เพื่อจะเดินทาง บังเอิญลืมเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ มีสุนัขที่บ้านพักเข้าไปนอนในห้องเครื่อง ซึ่งตนสันนิษฐานว่าอาจไปเกาะเกี่ยวสายไฟเข้า กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว โชคดีที่ตนไปดับไว้ทัน หลังเกิดเหตุบิดาจึงตัดสินใจขายซากรถทิ้งทันที

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2560


    อุตุฯเผย ไทยฝนตกต่อเนื่อง เหนือ อีสาน ใต้ ตกหนัก-กทม.60%

    793456-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบริเวณภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และใต้ - ขณะที่ กทม.ปริมณฑลตกร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 28 มิถุนายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐจ่อถล่มใหญ่ซีเรียรอบสอง


    เผยแพร่เมื่อ 27 มิ.ย. 2017
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! 2 อดีตรัฐมนตรี ห่วงเศรษฐกิจพังเหมือนปี 40

    เผยแพร่เมื่อ 28 มิ.ย. 2017
     

แชร์หน้านี้

Loading...