ปู่ฤาษี ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ ยุคแรกๆ มีแค่องค์เดียว รอท่านที่ศรัทธาในองค์ปู่ฤาษี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Muang99, 14 พฤษภาคม 2016.

  1. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ปู่ฤาษี ด้านหน้า11.jpg
    ปู่ฤาษี ด้านหลัง11.jpg
    1.ปู่ฤาษี ครูบากฤษณะ ปกติบูชา 7,000 บาท พิเศษลดเหลือ 2,999 บาท

    พ่อปู่ฤาษี ครูบากฤษณะ เป็นยุคแรกๆ ที่ครูบากฤษณะจัดสร้างขึ้น สำหรับปู่ฤาษีองค์นี้ผมได้รับมาจากพระอาจารย์ท่านหนึ่ง พระอาจารย์ท่านนี้เคยสร้างวัดหรือสร้างพระพุทธรูปมาแล้วหลายที่ ในเขตภาคอีสาน

    สำหรับปู่ฤาษีองค์นี้ พระสงฆ์ที่ให้มา บอกว่าคนสิงคโปร์เช่าบูชากันที่ 10,000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2024
  2. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ประวัติครูบากฤษณะ อินทวัณโณ

    [​IMG]
    ครูบากฤษณะ อินทวันโณ
    古巴吉士納
    ( phra kruba kritsana )


    พระเกจิดังแห่งเมืองนครราชสีมา ที่ได้รับความเคารพนับถือจากลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศมานานหลายสิบปีและต่อเนื่องมาถึงในปัจจุบัน

    วัตถุมงคลของครูบากฤษณะ อินทวันโณ ได้รับความเชื่ออย่างสูงว่าเป็นยอดแห่งความเมตตา โด่งดังไปถึงประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ และเป็นวัตถุมงคลยอดนิยมในเมืองจีนอยู่ในขณะนี้

    ประวัติครูบากฤษณะ อินทวัณโณ
    ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2497 ที่บ้านโตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยเป็นบุตรคนที่ 9 ของครอบครัว เดิมชื่อ สุระเดช ตับกลาง คุณพ่อชื่อคุณตาเพชร ตับกลาง คุณแม่ชื่อคุณยายแก้ว ตับกลาง บิดาของท่าน เป็นแพทย์แผนโบราณ เป็นหมอยากลางบ้าน สืบต่อกันมาแต่ครั้งบรรพบุรุษ ดังนั้นท่านจึงได้เรียนรู้วิชาหมอยา การแพทย์แผนโบราณ พืชสมุนไพร คาถาอาคม มาแต่เยาว์วัย

    เมื่อสมัยยังวัยเด็ก ครูบากฤษณะ ได้ติดตามปู่ฤาษีที่ท่านครูบาเรียกติดปากอยู่เสมอว่า ปู่ฤาษี และได้ติดตามไปอยู่ที่ภูเขาควาย ฝั่งประเทศลาว หรือประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวในปัจจุบันนานหลายปี และ ได้บวชเป็นสามเณร อยู่กับปู่ฤาษีในเวลาต่อมา

    ณ. ภูเขาควายนี้เอง ท่านได้ศึกษา ไสยเวทย์ คาถาอาคม กับหลวงปู่ฤาษีเรียกได้ว่าเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ฤาษีเลยทีเดียว
    หลังจากอยู่รับใช้ปู่ฤาษี และ ศึกษาวิชาคาถาอาคม ได้รับความรู้พอประมาณแล้วท่านจึงได้เดินทางกลับ ประเทศไทย และ ใช้ชีวิตในเพศฆราวาส ได้ระยะเวลาหนึ่ง

    ด้วยเหตุที่ท่านเกิดความเบื่อหน่ายทางโลก จึงดำริที่จะละจากเพศฆราวาสเข้าอุปสมบทในพระพุทธศาสนา จึงนำความเข้าปรึกษาคุณสุรพันธ์ และคุณมาลี งามจิตรสุขศรี เจ้าของบริษัท รุ่งสินก่อสร้าง จำกัด อ.ประจันตะคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งก็ได้ รับการสนับสนุนจากท่านทั้งสองเป็นอย่างดี

    ครูบากฤษณะ อุปสมบทเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2522 ณ พัทธสีมา วัดโคกอู่ทอง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตะคาม จ.ปราจีนบุรี
    โดยมีพระครูธรรมรงโพธิเขต เจ้าอาวาสวัดโคกอู่ทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ฝั้น ชุตินทโรเป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ กลมวิมโล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และได้รับนามฉายาว่า "อินทวัณโณ"

    ภายหลังที่อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ด้วยอุปนิสัยที่รักการศึกษาหาความรู้ ท่านได้สนใจศึกษาพระปริยัตธรรม ทั้งจากพระไตรปิฏก และจากครูบาอาจารย์ ผู้เป็นปราชญ์ทรงคุณธรรมหลายท่าน จนจิตใจมั่นคงด้วยศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า ท่านจึงได้จาริกธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพร ตั้งแต่พรรษาแรก พร้อมพระสหธรรมมิก เพื่อเจริญจิตบำเพ็ญภาวนาโดยถือธุดงค์วัตรอย่างเคร่งครัด ยอมมอบกายถวายชีวิตแด่ พระพุทธศาสนาตลอดมา

    ครูบากฤษณะ ได้จาริกไปตามลำพังในป่าเขาดงดิบ เทือกเขาใหญ่ตลอดแนวภาคอีสานได้ข้ามกลับไปยัง ภูเขาควาย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อศึกษาเพิ่มเติมวิชาอาคมต่างๆ ต่อจากนั้น จึงได้ผ่านไปยังประเทศเขมร และ กลับเข้าประเทศไทย ทางด้านจังหวัดจันทบุรี

    สิบกว่าพรรษา หรือสิบกว่าปี ของการอยู่ปฏิบัติธรรมไปตามถ็ำคูหา และป่าเขาลำเนาไพร คู่ไปกับการฝึกฝนวิชาเวทย์มนท์คาถาที่ได้เล่าเรียนมาจากปู่ฤาษี ทำให้ท่านมีบารมีแก่กล้าทั้งทางธรรมตามคำสอนของพระพุทธเจ้า และ เวทย์มนต์คาถาตามคำสอนของปูฤาษี

    ในปีพ.ศ. 2532 ครูบากฤษณะ ได้ธุดงค์มาจำพรรษาที่บริเวณเทือกเขาจอมทอง เหนือเขื่อนมูลบน ใกล้กับหมู่บ้านคลองยาก อ.ครบุรี ชาวบ้านเมื่อทราบข่าวว่า มีพระธุดงค์มาปักกรดปฏิบัติธรรมในป่าเขาไกล้หมู่บ้าน เกิดความศรัทธาพากันขึ้นไปทำบุญและรับการอบรมสั่งสอนจากท่านเป็นประจำ จนในที่สุดชาวบ้านคลองยางจึงพร้อมใจกันนิมนต์ ท่านครูบากฤษณะ เป็นประธานในการก่อสร้างสำนักสงฆ์ป่ามหาวันขึ้นเพื่อเป็นดินแดนแห่งร่มเงา ของพระพุทธศาสนาเพื่อชาวบ้านเหนือเขื่อนมูลบน จะได้มีสถานที่ประกอบศาสนกิจทางพุทธศาสนา สืบต่อไป

    สำนักสงฆ์ป่ามหาวันได้รับการประกาศยกขึ้นเป็นวัดป่ามหาวันอย่างสมบูรณ์ตาม กฎระเบียบของคณะสงฆ์ไทยเมื่อปีพ.ศ. 2536
    ในปีพ.ศ. 2539 ครูบากฤษณะได้รับถวาย ที่ดินบริเวณ บ้านคลองกระทิง ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จากผู้ศรัทธาเป็นจำนวนประมาณ 5 ไร่ เป็นที่รกร้างว่างเปล่า ที่ห่างจากหมู่บ้านลึกเข้าไป และรอบล้อมด้วยก่อไผ่ ท่านได้พิจารณาแล้วเป็นว่า พื้นที่แห่งนี้เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมเจริญภาวนาเป็นอย่างยิ่ง

    ในปี พ.ศ. 2545 ครูบากฤษณะ ได้เริ่มเข้ามาพัฒนาพื้นที่ และก่อสร้างสำนักสงฆ์เวฬุวันขึ้น พร้อมทั้งซื้อที่ดินเพิ่มเติม จนปัจจุบันสำนักสงฆ์เวฬุวันมีพื้นที่ประมาณ 46 ไร่ และครูบาได้ยกให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม ของกรมเสมียนตรา กระทรวงกลาโหม ในเวลาต่อมา
    ในปี 2541 ครูบากฤษณะ ได้เปิดสำนักใหม่ขึ้นในถิ่นบ้านเกิดของท่าน คือ ที่ใกล้หมู่บ้าน โตนด ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และได้ตั้งชื่อสำนักแห่งใหม่นี้ว่า
    “ รัตตะแก้วมณี อาศรมสถาน สวนพฤกษศาสตร์ ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ “

    ครูบากฤษณะ อินทวันโน พระเกจิอาจารย์เมืองโคราช ผู้สร้างสรรค์วัตถุมงคล "เทพจำแลงภมร" ที่มีพิมพ์ทรงแปลกไปจากวัตถุมงคลของพระเกจิอาจารย์ทั่วไป กล่าวคือ เป็น รูปองค์พระศิวะ (อิศวร) กับพระอุมาเทวี ผู้มีความรักเป็นอมตะ หันหน้าเข้าหากัน แต่ดูอีกมุมหนึ่งจะเป็นภาพผีเสื้อ ที่มีความงดงามล้ำเลิศในเชิงศิลปะ โดยมีอักขระจารึกเป็นตัวอักษร "เทวะนาคี" โบราณที่มีความเก่าแก่มานานนับพันปี

    ทางด้านพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล ครูบากฤษณะ ก็ใช้วิชาไสยศาสตร์ที่เร้นลับซับซ้อน ไม่เหมือนพระเกจิอาจารย์ท่านอื่นใด คือวิชา "มนต์ธีรญาณ" ที่มีอานุภาพครอบจักรวาล ซึ่งได้ศึกษามาจาก "ปู่ฤาษีบังบด" ในประเทศลาว รวมทั้งวิชาไสยศาสตร์จากพระเกจิอาจารย์ในประเทศกัมพูชาอีกหลายท่าน โดยใช้เวลาศึกษาเล่าเรียนมานานกว่า 20 ปี

    " เทพจำแลงภมร " จึงนับเป็นวัตถุมงคลที่มีความแปลกพิสดารทั้งด้านพิมพ์ทรง เนื้อหามวลสาร ที่ประกอบด้วย ผงวิเศษนับร้อยแปดชนิดที่ไม่เหมือนของพระเกจิอาจารย์ทั่วไป อีกทั้งความแปลกในวิชาอาคมที่ใช้ในการปลุกเสก บรรจุพลังความเข้มขลังที่มีอานุภาพโดยเด่นด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภ เป็นสำคัญ จนเป็นที่นิยมแสวงหาของลูกศิษย์อย่างกว้างขวาง ที่ไม่ใช่เฉพาะชาวไทยเท่านั้น แม้ชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน จีนแผ่นดินใหญ่ และชาวพุทธในประเทศตะวันตกอีกมากมาย ก็ศรัทธาเลื่อมใสในวัตถุมงคลทุกรุ่นที่ครูบากฤษณะ ได้ทำการปลุกเสกมา
    ทุกปีในวันแรม 3 ค่ำ เดือน 3 ทางจันทรคติ ครู บากฤษณะ จะจัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ขึ้นเป็นประจำ (หมายถึงการไหว้ครูของท่านครูบาเอง และลูกศิษย์ครูบาสักการะไหว้ท่านในฐานะเป็นครูบาอาจารย์ เป็นพิธีไหว้ครู และอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล



    เครดิต : ประวัติครูบากฤษณะ อินทวัณโณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2016
  3. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    พระเครื่องและวัตถุมงคลที่ให้บูชา รับประกันแท้ 100%
    ท่านที่ได้จองเอาไว้ จองได้ 5 วันครับ ถ้าเลยกำหนดแล้วไม่ได้โอนเงิน ก็ขอยกเลิกสิทธิ์การจองครับ


    ราคาบูชารวมค่าจัดส่งแล้ว

    บัญชีสำหรับโอนเงินนะครับ : ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 938-0-56058-3 ชื่อบัญชี เมธา รุ่งพัฒนพันธ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2024
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    พลังเมตตาครูบากฤษณะ เนรมิต..ป่ากลางนาดินเอียด

    สิริราม เยราม เยเยราม กฤษณะฮเร กฤษณะนะมะพะธะ... เป็นบทคาถาของ ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ แห่ง วัดป่ามหาวัน เหนือเขื่อนมูลบน เทือกเขาจอมทอง บ้านคลองยาง ตำบลครบุรีใต้ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มอบให้เพื่อ ภาวนาเป็นวัตรกิจ โดยเชื่อว่ามีพลังในด้าน เมตตามหานิยม ทำมาค้าขายดี ธุรกิจรุ่งเรือง...ฯลฯ

    ซึ่งก็ได้รับ ความสำเร็จเป็นบางราย ถึงกับพลิกวิถีชีวิต จนเกิดพลังศรัทธา มีศิษยานุศิษย์เพิ่มเป็นทวีคูณ ขยายเป็นวงกว้างก้าวไกลไปถึง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง จีน และ ยุโรป

    [​IMG]

    ครูบากฤษณะ... นามเดิม สรเดช ตับกลาง เป็นคนโคราชโดยกำเนิด เกิดที่บ้านโตนด ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง อันเป็นปริมณฑลแห่ง ทุ่งสัมฤทธิ์.... พื้นที่วีรกรรมย่าโม

    ด้วยในอดีตเป็นกันดาร....ครอบครัวได้เป็นที่พึ่งของชาวบ้านมาโดยตลอด เนื่องจาก พ่อเป็นหมอโบราณ ใช้ทั้ง สมุนไพร และ ไสยศาสตร์ช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ให้หายจากทุกข์ทั้งปวง

    ครั้งนั้นมี ปู่ผ้าขาวโยคี ธุดงค์มาละแวกหมู่บ้าน จึงเป็น เด็กอุปัฏฐาก จนเป็นที่รักใคร่ แล้วขออนุญาต บวชเป็นสามเณรออกธุดงค์ตามรับใช้ เข้าป่าดงพญาเย็น ต่อสู่เขมรและลาว

    ใช้เวลา ศึกษาความวิเวก ความสงบจากป่า (โดยไม่ติดต่อและส่งข่าวคราวถึงบ้านเลย) เรียนกรรมฐานเจริญภาวนาเป็นเวลาถึง 10 ปี จึงลาสิกขาจากสามเณรแล้วเดินทางกลับ เพื่อปฏิบัติตนทดแทนพระคุณบิดามารดา

    ใช้ความเพียร ตรากตรำทุกอย่าง งานหนักงานเบาไม่เว้น รับจ้างเพื่อเอาเงินมา ตอบแทนพระคุณ กระทั่งอายุ 25 ปี บิดาเสียชีวิต ด้วยใจคิดว่าได้ตอบแทนบุญคุณน้อยไปไม่เพียงพอ จึงขอใช้ส่วนบุญจากการสละเพศบรรพชิต แผ่กุศลให้...

    จึง อุปสมบท ณ วัด โคกอู่ทอง จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อ พ้นจากนวกะได้ ปลีกตัวออกจากหมู่คณะ จาริกธุดงค์ อาศัยอยู่ตามป่าเขาหลายพรรษา...ปี 2532 จึงธุดงค์ สู่เทือกเขาจอมทอง ชาวบ้านทราบเรื่องจึงพร้อมใจกันนิมนต์ให้สร้างเป็นสำนักสงฆ์ พัฒนาจนกระทั่งเป็น วัดป่ามหาวัน ในปัจจุบัน

    ปี 2545 ได้สร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ สำนักสงฆ์ เวฬุวัน บ้านคลองกระทิง อำเภอวังน้ำเขียว ตอนนี้จึงหัน กลับมาพื้นที่บ้านเกิด (โนนสูง) สร้าง พิพิธภัณฑ์พุทธศาสตร์ พร้อม เนรมิตทุ่งนาให้เป็นป่าดงดิบและป่าสมุนไพร

    ทั้งๆที่ ออกจากป่า...ในย่ามไม่มีปัจจัย (เม็ดเงิน) ติดมาเลย เอา ที่ดินมรดกเป็นจุดเริ่มต้น...ซึ่งตอนนี้ใกล้แล้วเสร็จ แต่ก็เป็นรูปธรรมให้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว

    [​IMG]

    เหนือฟ้า ใต้บาดาล...เดินทางไปตามคำร่ำลือ ถนนมิตรภาพ กม.25-26 ระหว่าง นครราชสีมา-โนนสูง จะมีป้ายบอกเด่นชัดว่า....รัตนแก้วมณี อาศรมสถาน พิพิธภัณฑ์พุทธศาสตร์ บ้านโตนด

    พอถึงพิกัด....รู้สึกแปลกใจที่มี ป่าดงดิบขึ้นอยู่ กลางทุ่งนา อันเวิ้งว้าง ณ ที่นั่นคือจุดมุ่งหมาย เมื่อสัมผัสเห็น ฤาษีหลายตนนั่งบำเพ็ญตนอยู่อย่างสงบ และในบริเวณนั้นมี นกยูงหลายตัวเดินหาอาหาร (ตอนหลังได้รับทราบว่าพอมีป่านี้ขึ้นมา นกฝูงนี้ก็มาอาศัยอยู่เอง)

    โดย...สักพักใหญ่มี ชายผู้หนึ่ง เดินมาบอกว่า ...หลวงพ่อให้มาเชิญคุณนักข่าวเข้าไปข้างใน สร้างความฉงนไม่น้อย เพราะมาครั้งนี้ทำตัวเป็น นักท่องเที่ยว และก็มิได้บอกใครๆว่าทีมงานพวกเราคือใคร

    [​IMG]

    ด้วยลักษณะของ สงฆ์ผู้มีเมตตา พูดจายิ้มแย้มแจ่มใส และ เหมือนจะรู้ใจว่าคณะเราอยากจะถามอะไร

    ครูบากฤษณะ ไม่รอตรงนั้นพูดออกมาตรงตามจุดเผงว่า...ที่สร้างเป็นป่าใหญ่นี้เพื่อยกธรรมชาติกลับคืนสู่พื้นที่ เนื่องจากในอดีตย่านนี้เป็นป่า อีกทั้งยัง ต้องการให้เป็นแหล่งสมุนไพร ด้วยเมื่อก่อนนี้ครอบครัว ได้ใช้ตัวยาจากป่าบำบัดทุกข์แก่ชุมชน ให้มีความสุข ยามนี้อาจมิได้ง้อยารากไม้แล้วก็จะได้ใช้ร่มไม้ในการสร้างความสุข โดยเฉพาะก็ได้ รับอากาศที่ชุ่มฉ่ำสดชื่น อีกทั้งป่าเป็นพื้นที่สุขสงบ

    หลายคนบอกว่าสถานที่แห่งนี้สร้างโดยไม่ใช้เงิน ไม่เป็นเช่นนั้น ใช้งบประมาณไปหลายล้านบาท ตอนนั้นไม่มีจริงๆ แต่ ตอนนี้มีมาช่วยเหลือด้วยศรัทธา

    สงฆ์ที่ได้รับแรงศรัทธานั้นมี 3 ส.คือ สอน สร้าง เสก อาตมามีทั้ง 3 อย่าง สอนก็มีที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวฬุวัน ส่วน...สร้าง นั้นมี 3-4 แห่งทั้ง วัดและสำนักสงฆ์ ส่วน ส. อีกตัวของอาตมานั้น มีทั้ง สัก เสก เลข ยันต์ ไม่ใช่ว่าอวดอุตริหรืออภินิหาร บางท่านว่าไม่ ถูกต้องก็อาจใช่ ต้องเป็นกลางแล้วมองอีกมุม จะว่าไม่จำเป็นก็ไม่ได้....เมื่อศิษย์เขาศรัทธามาขอ เราก็ต้องทำให้เขาไป เพื่อให้เขาสบายใจ ให้เขามีความสุข....คือถ้าไม่มีให้พวกเขาก็เป็นทุกข์

    แต่ที่อาตมามิใช่เป็นอุตสาหกรรม งานทุกชิ้นที่เป็นเครื่องรางของขลัง ไม่ว่าจะเป็น สาลิกา เทพภมรจำแลง ก็จำลองสิ่งเหล่านี้ มาจากธรรมชาติ แล้วดัดแปลงให้เป็นศิลปะ แล้วทำทีละอันด้วย Hand made มันเป็นศิลป์บวกความขลัง เพราะขณะที่ทำนั้น ต้องใช้ฌานสมาธิ และลงอักขระด้วย.

    ....ที่ว่า มีพลังทำให้เกิดโชคลาภ นั้น อาตมาก็อยากจะบอกว่า การที่ให้ของที่ระลึกแก่ใครด้วยใจที่บริสุทธิ์ ก็คงไม่ให้เพื่อให้เกิดสิ่งที่เลวร้าย นี่ก็เช่นกัน เรามีจิตใจที่ต้องการผู้ที่มาหาเรามีความสุข ความสุขก็คือความพอใจ เขาได้อย่างที่ต้องการมันก็เป็นสิ่งที่ดี.. เมื่อเขาได้สิ่งที่ดีตามต้องการ เขาก็เลื่อมใสและรักเรา เมื่อมีคนรัก คนศรัทธา เราจะทำอะไรก็สำเร็จ อาตมาจึงสร้างป่ากลางทุ่งนาดินเอียด (ดินเกลือดินเค็ม) นี้ได้...ไม่ใช่เก่งแต่มีคนให้ความร่วมมือ ก่อนจากกันค่อยรู้ว่า ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ ให้ คาถาบทใหญ่ ที่ใช้ได้ทั้งสงฆ์ทั้งฆราวาส...ต้องให้เขาก่อนแล้วเขาก็จะให้เรา...!!...ก็ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ใครจะเอาไปใช้ก็เชิญ...!

    ก้อง กังฟู
    พลังเมตตาครูบากฤษณะ เนรมิต..ป่ากลางนาดินเอียด - thairath.co.th
     
  5. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ปู่ฤาษีมีแค่องค์เดียว รอท่านผู้มีบุญวาสนาและศรัทธาในองค์ปู่ฤาษี หมดแล้ว หมดเลย หาไม่มีอีกแล้ว
     
  6. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,252
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    เรียนเชิญครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...