ผมไม่คล่องทิพย์จักยุญาณ จึงอยากเรียนถามหลวงพี่เล็ก เรื่องเหตุกรรมของบิลเกต กับ วอเรน

ในห้อง 'คำถามที่หลวงพี่เล็กตอบให้แล้ว' ตั้งกระทู้โดย ซาตานคลั่ง, 6 กรกฎาคม 2008.

  1. ซาตานคลั่ง

    ซาตานคลั่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,449
    ผมเองก็ลองพยายามหาคำตอบอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่ชัดเจน
    เพราะผมไม่คล่องทิพย์จักยุญาณ จึงอยากเรียนถามหลวงพี่เล็กครับ
    1- คำถามในทางโลก
    เรื่อง ในอดีตชาติของบิลเกต เขาเคยทำอะไรไว้ เคยอธิษฐานแบบไหนไว้ ที่ทำให้เขา เป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก แต่ก็ยังต้องจ่ายภาษีปีละหลายล้านเหรียญ
    และ ในอดีตชาติของ วอเรน บัฟเฟต เขาเคยทำอะไรไว้ เคยอธิษฐานแบบไหนไว้ ที่ทำให้เขา เป็นมหาเศรษฐีอันดับสองของโลก โดยที่ไม่ต้องเสียภาษีแม้แต่เซนเดียว แถมยังขี้เหนียวไม่เคยบริจาคอะไร จนกระทั่งแก่ตัวมาถึงยอมบริจาคบ้าง(เคยอ่านหนังสือชีวประวัติของเขาครั้งหนึ่ง เขาให้เหตุผลที่ทำไมถึงไม่ยอมบริจาค ว่า"ฉันคิดว่าเงินของฉันจะเป็นประโยชน์มากกว่าถ้าอยู่กับฉัน มากกว่าไปอยู่กับลูกหลานของฉันและคนอื่นๆ" แต่ก็นั่นแหละ พอใกล้ตายก็รีบบริจาคแล้วประโคมข่าว)

    2- คำถามในทางปฏิบัติกรรมฐาน
    2.1บ่อยครั้งมาก ความจริงแทบจะทุกครั้ง ผมรู้สึกว่า ผมสามารถเข้าถึงสามาธิได้ดีเมื่ออยู่ท่ามกลางสิ่งรบกวน แต่เมื่ออยู่ในความเงียบสงัด หรือแม้แต่เวลาพึ่งตื่น ที่ใครๆบอกว่าเหมาะที่สุดที่จะทำกรรมฐาน ผมกลับเข้าอารมณ์สมาธิแทบจะไม่ได้เลย สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ

    2.2 เมื่อตอนที่ยังบวชอยู่ ผมเองก็ฝึกแบบมโนมยิทธิ บ่อยครั้งก็มองเห็นผี เทพ เทวดา พรหมณ์ แม้แต่พระ แบบชัดเจนเป็นรูปร่าง มีหน้าตาบ้างลางๆ และสามารถรู้ได้ว่านั่นคือใคร
    แต่เมื่อผมสึกออกมา ก็ยังเล่นทิพย์จักขุญาณอยู่บ่อยๆ แต่รู้สึกว่า สิ่งที่มองเห็น ไม่ชัดเจนเหมือนเดิม คือ มองเห็นแต่เป็นภาพใสๆ รู้ว่าเป็นจิตวิญญาณ แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร หรือเป็นใคร มีช่วงหนึ่งที่หายไป แล้วพยามฟื้นคืนมาและก็ฟื้นคืนได้ ก็ยังคงเหมือนเดิมคือ ได้แค่เห็นเป็นใสๆ เหมือนมองกระจกใสที่ลอยในน้ำ

    การที่ผมไม่สามารถเห็นได้ชัดเจนเหมือนตอนที่ยังบวช และไม่สามารถสื่อสารได้เหมือนตอนที่ยังบวช ผมควรจะปรับปรุงหรือมีเท็คนิคอย่างไรที่จะทำให้สว่างแจ่มใสและสามารถสื่อสารได้ชัดเจนเหมือนตอนบวชบ้างครับ นอกจากการบวชใหม่อีกครั้ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...