ผ้าป่าช่วยชาติ หลวงตามหาบัว ปี 2560

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย common good fon, 24 มีนาคม 2017.

  1. common good fon

    common good fon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    569
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,035
    ❖ขอเชิญร่วมบุญประเพณี “ผ้าป่า ๑๒ เมษา” สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา ประจำปี ๒๕๖๐❖
    .
    ● กำหนดการ-สถานที่
    .
    ● ณ วัดป่ามหาไชย จ.สมุทรสาคร ●
    .
    วันเสาร์ที่ ๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐
    ๑๗.๐๐ น. ถ่ายทอดสดการเสวนาคุณูปการแห่งการช่วยชาติขององค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
    ๑๙.๐๐ น. สวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังพระธรรมเทศนารำลึกคุณูปการแห่งคลังหลวงและการช่วยชาติ
    .
    วันอาทิตย์ที่ ๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐
    ๐๗.๓๐ น. พระสงฆ์ออกบิณฑบาต
    ๐๘.๐๐ น. พระสงฆ์อนุโมทนาให้พร
    ๑๔.๐๐ น. ทอดผ้าป่าบุญประเพณี "๑๒ เมษาฯ สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาคุณองค์หลวงตา”
    สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อัมพโร) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมตตารับเป็นองค์ประธานสงฆ์ พระสงฆ์อนุโมทนาให้พร เสร็จพิธี
    .
    ● ณ วัดป่ากกสะทอน จ.อุดรธานี ●
    .
    วันอังคารที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐
    ๑๙.๐๐ น. สวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังพระธรรมเทศนาองค์หลวงตาและบำเพ็ญจิตตภาวนา อุทิศส่วนกุศลถวายแด่ บูรพมหากษัตริย์ไทย ตลอดบรรพชนไทยผู้เสียสละชีวิตอุทิศเพื่อบ้านเมือง
    .
    วันพุธที่ ๑๒ - วันพฤหัสที่ ๒๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐
    ๐๗.๓๐ น. พระสงฆ์ออกบิณฑบาต
    ๐๘.๓๐ น. พระสงฆ์อนุโมทนาให้พร
    ๐๙.๓๐ น. ประชาชนผู้มีใจรักชาติศาสน์กษัตริย์เข้าถวายผ้าป่าบุญประเพณี "๑๒ เมษาฯ สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาคุณองค์หลวงตา” ณ ศาลาวัดป่ากกสะทอน โดยหลวงปู่ณรงค์ อาจาโร หรือพระเถระผู้มีพรรษาสูงสุดเป็นประธานสงฆ์
    .
    ● พิธีมอบทองคำ ●
    .
    วันศุกร์ที่ ๒๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ สวนแสงธรรม กรุงเทพมหานคร
    ๑๔.๐๐น. คณะสงฆ์ในนามคณะศิษยานุศิษย์องค์หลวงตานำทองคำแท่งที่แปรรูปจากปัจจัยบริจาคในงานบุญประเพณี เข้ามอบต่อผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
    .
    ➤การร่วมบุญ
    .
    ผู้ประสงค์จะร่วมบุญสามารถร่วมถวายผ้าป่าประเพณี “๑๒ เมษาฯ" ได้ทุกปีๆ ละ ๑ ครั้งในช่วงเวลาเดียวกันนี้ หรือบริจาคได้ที่
    .
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี อุดรธานี บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 829-243595-4
    ชื่อ “วัดป่ากกสะทอน เพื่อบุญ 12 เมษา รักษาคลังหลวงตามปณิธานหลวงตาฯ”
    .
    (หมายเหตุ บัญชีจะถูกปิดในวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๕.๓๐ น. ถือว่าเสร็จสิ้นงานบุญประเพณีสำหรับปีนี้ และจะ
    ไม่มีการรับผ้าป่าหรือการรับบริจาคเพื่อการนี้อีกจนกว่าจะถึงงานบุญประเพณีในปีถัดไป หากพบเห็นในที่ใดกรุณาทราบว่า
    ที่นั้นมิใช่งานบุญตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ)
    .
    .
    =======================
    .
    ● ความเป็นมาและความสำคัญ
    .
    ปี พ.ศ. ๒๕๔๐ ชาติไทยประสบวิกฤติเศรษฐกิจเป็นหนี้สินต่างชาติมหาศาล องค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เปรียบเป็น “สงครามเศรษฐกิจ” และด้วยเมตตาธรรมจึงเสียสละออกมาเป็นผู้นำใน “โครงการช่วยชาติ” เทศนาธรรมนำชาวไทยให้รักชาติ พร้อมเพรียงสามัคคี และเสียสละช่วยกันบริจาคทองคำและเงินดอลลาร์เข้าคลังหลวง เพื่อเป็นหลักประกันของชาติสืบไป
    .
    “โครงการช่วยชาติ” เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๔๑ ณ สวนแสงธรรม กทม. โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเป็นประธานฝ่ายฆราวาส โครงการได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวางจากพระสงฆ์และประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่างมีน้ำใจเสียสละทุ่มเทเพื่อชาติ จนมีผลานิสงส์ยิ่งใหญ่ค้ำชาติให้แคล้วคลาดปลอดภัยได้อย่างรวดเร็ว
    .
    "โครงการช่วยชาติ" ได้มีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ณ สวนอัมพร กทม. เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๔๗ โดยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน แม้โครงการจะปิดลง หากแต่ความห่วงใยขององค์หลวงตาต่อ "คลังหลวง" หรือ "ทุนสำรองเงินตรา" ว่ามีความสำคัญจำเป็นอย่างยิ่งต่อชาติ กลับไม่ลดน้อยถอยลงไปด้วย
    .
    ประกอบกับในหลายวาระ ผู้มีอำนาจชุดต่างๆ มักพยายามหาอุบายเข้ามาแก้กฎหมาย หวังล้วงเอาคลังหลวงไปใช้โดยอ้างเหตุผลต่างๆ มาหลอกล่อประชาชน อาทิ เอาไปลงทุนให้ได้ดอกผลมากขึ้นบ้าง เอาไปใช้ลดหนี้สาธารณะเพื่อพัฒนาประเทศบ้าง เอาไปตั้งเป็นกองทุนเพื่อความมั่งคั่งบ้าง เอาไปแก้ปัญหาภัยธรรมชาติต่างๆ บ้าง หรือแม้กระทั่งเอาคลังหลวงไปใช้แต่เพียงตัวเลขทางบัญชีบ้าง
    .
    ภยันตรายต่างๆ ที่มีต่อคลังหลวงเช่นนี้ นอกเหนือจากการปลุกจิตสำนึกของคนให้รู้จักเคารพและปฏิบัติตามธรรม น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดที่ทำให้องค์หลวงตายังต้องอุตส่าห์เมตตารับ“ทองคำน้ำไหลซึม” เข้าสู่คลังหลวงติดตามมาแม้จะปิดโครงการช่วยชาติไปแล้ว ดังคำเทศนาเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๔๘ ว่า
    .
    “เมื่อยังพอเป็นไปได้อยู่เราจึงได้พิจารณา ประสานให้มันค่อยเป็นไปๆ อย่างนี้ เป็นประเภททองคำน้ำซับน้ำซึมไป มันก็ไม่ได้ล่าได้สายอะไรนี่ ไม่รีบไม่ด่วนไม่เร่ง ค่อยเป็นค่อยไป มันก็ค่อยมา.....เราต้องคิดซิ เราอยู่ในบ้านอยู่ในเมือง อยู่ในชาติของเรา เราต้องคิดถึงบ้านถึงเมืองถึงชาติของเรา สังคมครอบครัวของเรา คิดย้อนหน้าย้อนหลังซิเราเป็นเจ้าของ จะอยู่เฉยๆ ไม่เหมาะนะเราเป็นเจ้าของ
    .
    ปู่ย่าตายายที่ท่านพาถ่อพาพายมาท่านเป็นเจ้าของมา ท่านรับผิดชอบมาเรื่อยๆ แล้วพวกเราลูกหลานไม่รับผิดชอบต่อสายกันไปมันก็ฉิบหายได้ต้องต่อสืบทอดกันไปต้องคิดพวกเรา คิดทุกคนนะ คิดเพื่อความแน่นหนามั่นคงแห่งชาติของตน แล้วยังต้องคิดถึงความสงบสุขของบ้านเมืองอีก ต้องคิดหลายแง่หลายทาง อย่าเอาแต่ความอยากความทะเยอทะยาน ความเอาตามใจชอบๆ ความตามใจชอบมันมีแต่ฝ่ายต่ำนะ ไม่ได้มีฝ่ายสูงคือธรรมแทรกเลย ถ้ามีธรรมแทรกเข้าไป ถึงฝืนก็ฝืนเป็นยาๆ ไปเรื่อย ขมก็ขมเป็นยา เป็นอย่างนั้นนะ จึงควรพิจารณาพี่น้องทั้งหลาย”
    .
    นอกจากนี้ เพียง ๒ ปี ๔ เดือน ก่อนจะเข้าสู่พระนิพพานในวันที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๕๔ องค์หลวงตายังเทศน์ตอกย้ำความสำคัญของ "คลังหลวง" อยู่เนืองๆ ดังเช่นเมื่อวันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๑ ที่ว่า
    .
    “ให้พี่น้องทั้งหลายช่วยกันนะ หลวงตาบัวไม่นานก็จะตาย ลูกหลานทั้งหลายไม่ตายให้ได้อาศัยนี้ หลวงตาพาพี่น้องทั้งหลายช่วยหาสมบัติอันสำคัญเข้าสู่คลังหลวงของเรา เพื่อให้ลูกหลานเราได้สืบหน่อต่อแขนงต่อไปอีก ที่เราได้มานี้ปู่ย่าตายายของเราหามาไว้ให้ ทีนี้ก็ให้สืบทอดกันไป อย่าให้กุดให้ด้วนไป ของเก่าที่ได้มากินหมด ของใหม่ไม่มีไม่ได้นะ ต้องหาของใหม่มาเพิ่มเข้าไป”
    .
    และแม้ที่สุดถึงวาระนิพพาน องค์หลวงตายังทำ “พินัยกรรม” อันเปรียบได้ว่า ยอมเสียสละเอาพระสรีระสังขารขององค์ท่านเองที่หมดลมหายใจแล้ว ยกขึ้นมาโอบอุ้ม "คลังหลวง" ต่อไปอีกตราบชั่วกัลปวสาน ส่งผลทำให้ได้ทองคำเข้าสู่คลังหลวงเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก รวมทั้งสิ้นตั้งแต่วันเริ่มต้นมากถึง ๑๓ ตัน เงินดอลลาร์ (รวมดอกเบี้ย) ๑๐,๘๐๓,๖๐๐ เหรียญสหรัฐอเมริกา
    .
    ● หลวงตาเขียน “ใบตาย” ให้ชาติไทย หาก "คลังหลวงกุดด้วน"
    .
    ด้วยเหตุผลอรรถธรรมขององค์หลวงตาที่ตอกย้ำอย่างเด็ดขาดเช่นนี้ อีกทั้งเพื่อสืบสานพระปณิธานขององค์หลวงตาให้ดำรงอยู่คู่ชาติมิให้เสื่อมสิ้นไป คณะศิษยานุศิษย์จึงเห็นพ้องต้องกันว่า พวกเราจะตอบแทนพระคุณด้วยการบำเพ็ญทานสืบสานประเพณีอันดีงามที่ได้เมตตาพาดำเนินมานี้ ให้ดำรงคงอยู่คู่ชาติศาสน์กษัตริย์สืบไป โดยมิถือเอาความมากน้อยของปัจจัยทำบุญมาเป็นประมาณยิ่งกว่าการปฏิบัติบูชาตามอรรถธรรมที่พร่ำสอนไว้ อันเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อองค์หลวงตา ต่อบรรพบุรุษ ต่อบูรพมหากษัตริย์ไทยอย่างเป็นรูปธรรมที่งดงามที่สุด สมกับเสียสละของบรรพชนและความเมตตาขององค์หลวงตาที่แม้ธาตุขันธ์วัยชรายังออกนำพาคนไทยให้รู้จักความรักชาติการเพิ่มพูนรักษาคลังหลวงสมบัติของชาติได้ชนิดยอมทุ่มเทเอาชีวิตเข้าแลกได้เลยทีเดียว
    .
    ประการสุดท้าย เพื่อเปิดโอกาสให้กุลบุตรสุดท้ายภายหลังที่เกิดไม่ทันหรือตกหล่นมิได้เข้าร่วมในกองบุญมหากุศลอันยิ่งใหญ่เพื่อชนทั้งชาติที่มีองค์หลวงตาเป็นผู้นำกองนี้ ให้เขาเหล่านั้นได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนและปกป้องคลังหลวงให้อยู่ยืนยงคู่ชาติศาสน์กษัตริย์เป็นมรดกตกทอดสู่ลูกหลานรุ่นแล้วรุ่นเล่าตลอดไป เราทั้งหลายจะมิยอมให้ผู้ใดหรือคณะบุคคลใดเข้ามาแตะต้องทำลายคลังหลวงโดยเด็ดขาด
    .
    ประเพณีอันดีงามนี้จักได้สืบทอดต่อไปถึงลูกถึงหลานไม่มีที่สิ้นสุด ตราบที่ผ้าป่า ๑๒ เมษา นำทรัพย์สินเข้าคลังหลวงยังดำรงอยู่ ตราบนั้นจะไม่มีใครมาแตะต้องคลังหลวงโดยง่าย ทำให้ประเพณีการรักษาคลังหลวงที่องค์หลวงตาเป็นผู้นำไม่มีวันสิ้นสูญ ลูกหลานรุ่นต่อๆ ไปจะได้รู้จักและเห็นความสำคัญของคลังหลวง เห็นถึงความเสียสละและคุณูปการอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนนำโดยองค์หลวงตาที่มีต่อชาติไทยของเรา ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็จักได้ตระหนักรู้จักระมัดระวังในการเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ของแผ่นดิน พระธรรมเทศนาขององค์หลวงตาจักดังกึกก้องกังวาลอยู่ตลอดชั่วนิรันดร์กาลว่า
    “คลังหลวงคือหัวใจของชาติ หากคลังหลวงกุดด้วนไปเมื่อใด เมื่อนั้นหลวงตาเขียน “ใบตาย” ให้กับชาติไทยในทันที”
    .
    ● งานบุญ "ประเพณี ๑๒ เมษา สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา"
    .
    คณะศิษยานุศิษย์องค์หลวงตาทุกหมู่เหล่ามีความเคารพเทิดทูนบูชาในพระปณิธานขององค์หลวงตาอย่างยิ่งยวด จึงพร้อมใจกันจัดงานบุญ "ประเพณี ๑๒ เมษา' สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา” เป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๕ โดยได้แปรเปลี่ยนสินทรัพย์เป็นเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา แล้วเข้ามอบต่อผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ณ หอประชุมธปท. เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๕ สำหรับในปีต่อๆ มาได้มอบสินทรัพย์เป็นทองคำและหรือเงินดอลลาร์เข้าสู่คลังหลวง ดังนี้
    .
    -ครั้ง ๑ วันที่ ๑๒ เม.ย. ๒๕๕๕ สินทรัพย์ที่มอบคลังหลวง ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ผู้รับมอบ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าธปท. จำนวน ๑๙,๐๐๐.๐๐ เหรียญฯ
    -ครั้ง ๒ วันที่ ๑๒ เม.ย. ๒๕๕๖ สินทรัพย์ที่มอบคลังหลวง ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ผู้รับมอบ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าธปท. จำนวน ๒๒๓,๕๕๙.๖๓ เหรียญฯ
    -ครั้ง ๓ วันที่ ๑๑ เม.ย. ๒๕๕๗ สินทรัพย์ที่มอบคลังหลวง ทองคำ ผู้รับมอบ นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าธปท. จำนวน ๕ แท่งๆ ละ ๑ กิโลกรัม
    -ครั้ง ๔ วันที่ ๒๑ เม.ย. ๒๕๕๘ สินทรัพย์ที่มอบคลังหลวง ทองคำ ผู้รับมอบ นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน รองผู้ว่าธปท. จำนวน ๘ แท่งๆ ละ ๑ กิโลกรัม
    -ครั้ง ๕ วันที่ ๑๙ เม.ย. ๒๕๕๙ สินทรัพย์ที่มอบคลังหลวง ทองคำ ผู้รับมอบ ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าธปท. จำนวน ๘ แท่งๆ ละ ๑ กิโลกรัม
    .
    สำหรับในปี ๒๕๖๐ นี้เป็นปีครบรอบ ๑๙ ปี แห่งโครงการช่วยชาติ โดยจะเป็นการมอบสินทรัพย์เข้าสู่คลังหลวงครั้งที่ ๒๒ คณะศิษยานุศิษย์องค์หลวงตาจึงมีสามัคคีธรรมร่วมใจกันแสดงความกตัญญูกตเวทีและความรักชาติ ด้วยการปฏิบัติบูชาตามคำสอนของให้สัมฤทธิผลเป็นธรรมเทศนาปาฏิหาริย์ปรากฏแก่สายตาสาธารณชนอีกครั้งหนึ่ง ยังความแน่นหนามั่นคงเพิ่มพูนคลังหลวงให้สถิตสถาพรอยู่คู่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สืบไป
    .
    ● วัตถุประสงค์
    .
    ๑. ร่วมใจกันบริจาคสินทรัพย์เข้าสู่คลังหลวง เป็นการแสดงความรัก ความพร้อมเพรียงสามัคคี และความเสียสละเพื่อชาติ เงินบริจาคจะมากหรือน้อยไม่สำคัญยิ่งกว่าการได้ทำหน้าที่เพื่อชาติ
    ๒. สืบทอดเจตนารมณ์ขององค์หลวงตาให้เป็นประเพณีแห่งมหาทานมหากุศลเพื่อชาติเป็นประจำทุกปี เป็นการรำลึกถึงคุณูปการและตอบแทนพระคุณขององค์หลวงตา ตลอดจนบูรพมหากษัตริย์และบรรพชนชาวไทยที่สามารถเสียสละเลือดเนื้อและชีวิตได้เพื่อชาติ
    ๓. แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อองค์หลวงตาผู้เป็นพ่อแม่ครูอาจารย์ที่เคารพบูชาอย่างสุดหัวใจของเหล่าคณะศิษย์ชั่วลูกชั่วหลาน
    ๔. เปิดโอกาสให้กุลบุตรสุดท้ายภายหลังที่เกิดไม่ทันหรือไม่มีโอกาส ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกองบุญที่มีองค์หลวงตาเป็นผู้นำแห่งการก่อตั้ง
    ๕. เป็นการตอกย้ำและประกาศให้สาธารณชนได้รับรู้ว่า จะมิยอมให้ผู้ใดหรือคณะบุคคลใดเข้ามาแตะต้องหรือทำลายคลังหลวงได้โดยเด็ดขาด จะสืบทอดประเพณีการรักษาคลังหลวงให้ดำรงอยู่คู่สถาบันหลักของชาติ
    .
    หมายเหตุ :
    .
    ครูบาอาจารย์พิจารณาเห็นว่า
    บุญประเพณีดังกล่าวพร้อมจะสิ้นสุดยุติลงได้ในทันที
    หากเห็นพ้องต้องกันว่า ไม่มีความจำเป็นใดๆอีกต่อไปแล้ว
    .
    ตราบเท่าที่ยังมีผู้แสดงความประสงค์
    พร้อมจะปฏิบัติตามคำสอนขององค์หลวงตาอยู่..ตราบใด
    ครูบาอาจารย์ก็พร้อมจะรองรับ
    และบุญประเพณีก็พร้อมจะดำเนินอยู่ต่อไป..ตราบนั้น
    .
    =======================
    =======================
    .
    ด้วยอานิสงส์ที่ท่านทั้งหลายมีขันติธรรมวิริยะธรรมได้ร่วมบุญและอนุโมทนาบุญในครั้งนี้เป็นผลสำเร็จ
    ขอผลานิสงส์ผลบุญเหล่านี้ จงเป็นพลวปัจจัยเกื้อหนุนให้ท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ และธรรมสารสมบัติ
    ถึงความสำเร็จพร้อมในกิจการงานทางโลกและทางธรรม ให้คลังหลวงมีความมั่นคงยืนยาว แคล้วคลาดปลอดภัยพ้นจากภยันตรายใดๆ สถิตสถาพรอยู่คู่บ้านคู่เมือง คู่สถาบันชาติ พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดกาลนานเทอญ


    คัดลอกข้อมูลจาก //www.facebook.com/วัดป่ากกสะทอน-232810783584433/?rc=p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. common good fon

    common good fon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    569
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,035
    จะนำเงินไปซื้อทองคำเข้าคลังหลวงคะ
    ใครเคยติดหนี้แผ่นดินไว้ ทำให้ยากจน มีหนี้สิน
    ลองมาปลดล็อกด้วยการนำเงินมาร่วมบริจาคในโครงการนี้ดูนะคะ
     
  3. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    ขอร่วมทำบุญประเพณี ทอด“ผ้าป่า ๑๒ เมษา” สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา ประจำปี ๒๕๖๐❖ได้โอนเงินแล้ว ธนาคารไทยพาณิชย ์ วันที่ 9 เม.ย. 60 เวลา 11.30 น. จำนวน 40 บาท ข้าพเจ้านายธราภุช โพธิ์แสง และนางทองรวม จันทบัตรและครอบครัว ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,304
    ค่าพลัง:
    +6,462
    ร่วมบุญผ้าป่า12เมษา60
    วัดป่ากกสะทอนเพื่อบุญ12เมษารักษาคลังหลวงตามปณิธาน
    หลวงตามหาบัว
    โอน299บาท10เมษา60เวลา07.38น.
    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ร่วมบุญด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...