พบนักท่องเที่ยวอิตาลีวัย 73 ปี เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ที่มูลนิธิสว่างประจวบฯ

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย วิญญาณนิพพาน, 5 สิงหาคม 2017.

  1. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,280
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    801759-02.jpg

    นักท่องเที่ยวอิตาลีวัย 73 ปี จิตอาสาสมัครเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยอยู่ที่มูลนิธิสว่างประจวบฯ

    พ.ต.ท.ธีระ สูงยิ่ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสมาย สีแดง ทะเบียน กนน 5 ประจวบ ชนกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ yamaha fino สีเขียว-ดำ ทะเบียน 1 กข 5286 ประจวบ บริเวณถนนมหาราช 2 ตัดกับถนนประจวบศิริ เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รุดตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบเข้าให้ความช่วยเหลือ

    801759-01.jpg

    โดยในที่เกิดเหตุขณะที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น มีประชาชนพลเมืองดีที่มุงดูเหตุการณ์ให้ความสนใจ และชื่นชมชายสูงอายุ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่สวมเสื้อกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบฯรายหนึ่ง รหัสสว่าง 175 กำลังให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลห้ามเลือดบาดแผลบริเวณหลังมือขวาของผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาภายหลังทราบชื่อนายมาโก้ อายุ 73 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทย ไม่สามารถพูดภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ และได้เข้ามาท่องเที่ยวอาศัยอยู่ในประเทศไทยที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์หลายปี

    นายภัทรนันท์ นาคนงนุช อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสว่างประจวบ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายมาโก้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี มาสมัครเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยอยู่ที่มูลนิธิสว่างประจวบประมาณ 4 ปี โดยเป็นคนที่ตรงต่อเวลา และจะเข้ามาช่วยงานด้านกู้ภัยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเฉพาะในช่วงวันจันทร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยงวันก็จะกลับบ้าน และเมื่อถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือเทศกาลสำคัญก็จะเดินทางกลับไปประเทศอิตาลี

    โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยอยู่ที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญ จังหวัดเพชรบุรี ประมาณ 2 ปี ก่อนจะย้ายมาสมัครอยู่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ และในสมัยอยู่ในประเทศอิตาลีได้ทำงานเป็นพนักงานขับรถของโรงพยาบาลที่ประเทศอิตาลี และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย รวม 7 ปี นายมาโก้ เป็นคนที่ไม่ถือตัวและเป็นกันเองกับพี่น้องชาวกู้ภัย ถึงแม้ว่าจะพูดภาษาไทยไม่ได้ ก็ไม่ใช่อุปสรรค เนื่องจากใช้ google แปลภาษา ช่วยในการสนทนาระหว่างกัน

    https://news.mthai.com/general-news...campaign=home-highlight-hots&utm_medium=hot-6
     
  2. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    สาธุ สาธุ สาธู อนุโมทนามิกับนายมาโก้
    นักท่องเที่ยวอิตาลีวัย 73 ปี เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ที่มูลนิธิสว่างประจวบฯ
     

แชร์หน้านี้

Loading...