**พระกรรมฐานสาย ลป.ชอบ ลป.คำดี ลป.หลุย และครูบาอาจารย์สายต่างๆ**//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Lo_olLo, 12 พฤษภาคม 2016.

  1. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    วันนี้ส่งพระให้แล้ว ขอบคุณครับ ER 3079 2561 3 TH
     
  2. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    โอนเรียบร้อยแล้วครับ 400.01...23:10....23/3/60
     
  3. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    โอนแล้วครับ รายละเอียดแจ้งในกล่องข้อความแล้ว ขอบคุณครับ
     
  4. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    วันนี้ 27/3/60 ส่งพระให้คุณ

    - อาทิตย์03 ER 3079 2840 2 TH
    - supachaipnu ER 3079 2841 6 TH

    ขอบคุณครับ
     
  5. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    น้อมอาลัย ในธรรมสังขาร
    หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ

    วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร

    ?temp_hash=cafba89ea9910d3fc7436eea846cfe82.jpg
    เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2560 หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร พระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งน้องชายของอดีตพระเทพสังวรญาณ (หลวงตาพวง สุขินฺทริโย) แห่งวัดศรีธรรมมาราม ต.ในเมืองอ.เมือง จ.ยโสธร ได้ละสังขารหลังอาพาธมานาน สิริอายุ 86 ปี

    ?temp_hash=cafba89ea9910d3fc7436eea846cfe82.jpg

    หลวงปู่สรวง ท่านเป็นพระอริยะสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านเป็นพระผู้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ เป็นที่นับถือของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่มหาบุญมี หลวงปู่ชอบ ฐานสโม และยังเคยอยู่ปฎิบัติกับครูบาอาจารย์หลายรูป หลายองค์ ......

    ?temp_hash=cafba89ea9910d3fc7436eea846cfe82.jpg

    ?temp_hash=cafba89ea9910d3fc7436eea846cfe82.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    ประวัติโดยสังเขป

    หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ

    วัดป่าศรีฐานใน จ.ยโสธร

    ?temp_hash=dfb640fd804934fe6de78c81d4cfa499.jpg
    หลวงตาสรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร องค์ท่านถือกำเนิด ในสกุล “ลุล่วง” ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ ๖ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๗๓ ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๗ ปีมะเมีย ณ บ้านศรีฐาน ต.กระจาย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันคือ ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร) มีพี่น้อง ๖ คน โดยมีหลวงตาพวง สุขินทริโย เป็นพระพี่ชาย สมัยที่ท่านยังเป็นเด็ก มารดาของท่านมักพาไปทำบุญที่วัดป่าศรีฐานในอยู่เสมอ

    วัดศรีฐานในนี้หลวงปู่บุญช่วย ธัมมวโร ลูกศิษย์ของหลวงปู่เสาร์ เป็นผู้มาสร้างขึ้น ปีที่องค์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล พาพระสงฆ์มาวิเวกปักกลดในป่า ภายในวัดป่าศรีฐานในนั้น เป็นช่วงที่หลวงตาสรวง ท่านเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ (ตำแหน่งที่หลวงปู่เสาร์ มาปักกลดปัจจุบันอยู่บริเวณกุฏิหลังเก่าของหลวงตาสรวงนั่นเอง) ท่านได้ติดตามโยมแม่ มาถวายภัตตาหารหลวงปู่เสาร์ และยังได้มีโอกาสล้างเท้าหลวงปู่เสาร์ ประเคนอาหาร ล้างกระโถนให้ท่าน และได้ก้นบาตรไปกินที่โรงเรียนอีกด้วย เมื่อหลวงปู่เสาร์ อำลาบ้านศรฐาน ไปวัดดอนธาตุ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

    พี่ชายท่านหลวงตาพวง ซึ่งตอนนั้นเรียนจบแล้ว ได้มีโอกาสติดตามหลวงปู่เสาร์ไปด้วยกันกับหลวงปู่สอ สุมังคโล ส่วนที่วัดศรีฐานใน ภายหลังหลวงปู่ดี ฉันโน ศิษย์เอกของหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น ได้มาเป็นเจ้าอาวาส ทำให้หลวงตาสรวง เมื่อครั้นยังเป็นเด็กได้มีโอกาสฟังธรรมจากพระกัมมัฏฐาน และเป็นการปลูกฝังนิสัยในทางพระพุทธศาสนาเพิ่มเติมขึ้นไปอีก

    จะขอกล่าวถึงหมู่บ้านศรีฐาน ดินแดนอริยภูมิ ที่มีพระอริยสงฆ์ พระมหาเถราจารย์ ฝ่ายพระกัมมัฏฐาน ที่ถือกำเนิดในถิ่นนักปราชญ์ โดยเฉพาะในเขตป่าติ้วนี้ ครูบาอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้ถือกำเนิดเป็นจำนวนมาก และปฏิบัติตามข้อวัตรปฏิปทา ที่พ่อแม่ครูอาจารย์เสาร์ กันตสีโล และครูอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยได้มาวิเวกโปรด จนเป็นที่เชื่อกันว่า พระกัมมัฏฐานได้นัดพากันจุติจากทิพยสถานบนเทวโลก มาถือกำเนิดในแดนดินถิ่นอริยภูมินี้

    ครูบาอาจารย์ที่มีชาติกำเนิดอยู่ในถิ่นบ้านศรีฐาน เขตอำเภอป่าติ้วนี้ ได้แก่ หลวงปู่บุญช่วย ธัมมวโร วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร , หลวงปู่สอ สุมังคโล วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร , หลวงปู่สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร , หลวงปู่เพียร วิริโย วัดป่าหนองกอง จ.อุดรธานี , หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู , หลวงปู่พวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร , หลวงตาสรวง สิริปุญฺโญ วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร , หลวงปู่บุญมา สุชีโว วัดป่าสามัคคีสิริมงคล จ.หนองบัวลำภู , หลวงปู่คำพอง(หลวงตาน้อย) ปัญญาวุโธ วัดป่านานาชาติ สหรัฐอเมริกา , หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร , หลวงปู่จวน โชติธัมโม วัดนิคมวนาราม จ.ยโสธร, หลวงปู่ทองดี วรธัมโม วัดนิคมวนาราม จ.ยโสธร , หลวงปู่ทองสี กตปุญโญ วัดป่าสุทธิมงคล จ.ยโสธร , หลวงปู่เบ็ง กัลยาโณ วัดป่ากุสลธโร จ.เลย เป็นต้น

    หลวงตาสรวง ท่านอุปสมบท เมื่ออายุ ๒๓ ปี ตรงกับวันที่ ๑ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๙๖ ณ วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร โดยมี พระครูพิศาลศีลคุณ(หลวงปู่โฮม วิสาโท) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่บุญสิงห์ สีหนาโท เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงปู่คำสิงห์ อาภาโส เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพุทธศาสนาว่า “สิริปุญโญ” แปลว่า “ผู้มีบุญอันประเสริฐ” ภายหลังจากบวชแล้ว ได้ไปศึกษาธรรมกับพ่อแม่ครูอาจารย์หลาย ๆ รูป เช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร , หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร , หลวงปู่ชอบ ฐานสโม , หลวงปู่ขาว อนาลโย , หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เป็นต้น

    “..กรรมฐาน ๕ พระอุปัชฌาย์ให้แล้วตั้งแต่วันบวช ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง ให้พิจารณา ให้จิตมันเบื่อหน่ายกาย มันถึงจะได้ไม่มาเกิดอีก ถ้าไม่เบื่อมันก็มาเกิดอีก ถ้าเกิดอีกก็แสดงว่ายังมีบาปยังมีบุญ...” โอวาทธรรมคำสอนหลวงตาสรวง สิริปุญโญ

    ?temp_hash=dfb640fd804934fe6de78c81d4cfa499.jpg

    ศึกษาธรรมอยู่กับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร
    . . . ช่วงที่อยู่ที่ถ้ำขามนั้น พระอาจารย์สรวงท่านเล่าว่า เสือมันร้องอยู่ตลอด ทำให้จิตไม่ค่อยเป็นสมาธิ เพราะกลัวเสือ วันหนึ่งหลังสรงน้ำหลวงปู่ฝั้น เสร็จก็ไปนวดเส้นท่าน หลวงปู่ฝั้น ถามว่า “ท่านภาวนากันยังไง ภาวนาแบบไหนไม่มีพุทโธ ระวังพวกช้างพวกเสือจะมาคาบไปกินหล่ะ” พอหลวงปู่ฝั้น พูดเสร็จ ก็ยิ่งทำให้ท่านเกิดความกลัวยิ่งขึ้น หลวงปู่ฝั้น จึงบอกว่า “ขยับมานี่ จะบอกคาถาลี้ช้างลี้เสือให้” จากนั้นหลวงปู่ฝั้น ก็มาจับที่มือ ตอนที่เราประนมมือไหว้อยู่ ชี้ลงที่กลางหน้าอก และบอกว่า “ให้เอาจิตจี้ลงไปตรงนี้ จี้ลงไปลึก ๆ อย่าให้มันออกไปที่อื่น ให้มันเข้าไปที่โครงกระดูกลึก ๆ โน่น ให้ทำทุกวัน อย่าให้มันส่งออกไปที่อื่น”

    จากนั้นจึงได้ทำตามคำสอนของหลวงปู่ฝั้น พอกลับไปที่กุฏิก็ได้ยินเสียงเสือมันร้องอีก ก็เลยกำหนดตามคำสอน เอาจิตจดจ่อไปที่กลางอกเข้าไปที่กลางกระดูก พอจิตสงบก็เห็นโครงกระดูกทั้งร่าง ภาวนาต่อไปจนจิตมันสงบ มารู้ตัวอีกทีก็เช้าแล้ว พระอาจารย์สรวง ท่านเล่าว่า “พอจิตมันเข้าไปอยู่ที่ตรงนั้นแล้วมันมีอำนาจมาก ไม่รู้สึกกลัวช้างกลัวเสือเลย มีแต่ความกล้าหาญ หากเราเคยทำกรรมกับมันไว้ก็ขอให้เสือมันกินเลย จะได้หมดเวรหมดกรรม” นี่แหละ หลังจากนั้นก็ไม่กลัวช้างกลัวเสืออีกเลย


    ?temp_hash=dfb640fd804934fe6de78c81d4cfa499.jpg

    ศึกษาธรรมอยู่กับหลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร ที่วัดป่าเขารัง จ.อุดรธานี
    . . . ช่วงที่จำพรรษาอยู่กับหลวงปู่มหาบุญมี ได้มีโอกาสอุปัฏฐากรับใช้องค์ท่านด้วย ในพรรษานี้พระอาจารย์สรวง ท่านได้ถือเนสันชิก คือถืออริยบท ๓ ยืน เดิน และนั่ง ไม่เอนกายนอนตลอดไตรมาส หลวงปู่มหาบุญมี ท่านก็ต้องการทดสอบ ว่าจะมีความตั้งใจมากน้อยแค่ไหน วันหนึ่งได้ไปนวดจับเส้นที่เท้าหลวงปู่มหาบุญมี ขณะที่นวด ๆ อยู่ก็รู้สึกง่วงเหงาหาวนอน และไม่รู้สึกตัว หลับฟุบคาขาของท่าน หลวงปู่มหาบุญมี ก็เลยใช้เท้าถีบยันพระอาจารย์สรวง ติดฝาผนังกุฏิ พอหลวงตาสรวงรู้สึกตัวก็ค่อย ๆ คลานเข้าไปจับเส้นที่เท้าต่อ พอเริ่มหลับก็โดนถีบอีกนับไปนับมาคืนนั้นโดนยันไป ๓ รอบ​

    ต่อจากนั้น หลวงปู่มหาบุญมี ก็ลุกขึ้นไปเดินจงกรม พระอาจารย์สรวง เห็นดังนั้นจึงลุกขึ้นไปเดินจงกรมเช่นกัน เมื่ออาจารย์ท่านเนจงกรมไม่หยุด ลูกศิษย์ก็ต้องเดินต่อทั้งง่วง ๆ อย่างนั้นแหละ เดินจนสว่าง หลวงปู่มหาบุญมี ท่านก็สะพายบาตรไปที่ศษลา พระอาจารย์สรวง ก็เตรียมหาน้ำไปถวายหลวงปู่ ล้างหน้าบ้วนปาก และทำข้อวัตรตามปกติ หลวงปู่มหาบุญมี ได้ถาม พระอาจารย์สรวงว่า “เป็นอย่างไร กิเลสตัวใหญ่มั้ย มันตัวใหญ่ขนาดไหนนะกิเลส”

    พระอาจารย์สรวง ตอบว่า “ไม่ได้มีอะไรครับหลวงปู่ ดีแล้ที่หลวงปู่ตักเตือนให้ ทำให้มีสติขึ้นมาพอสมควรครับ” ถ้าเป็นพระรูปอื่นโดนแบบนี้คงหนีหายไปเลย หรือไม่ก็โกรธเคืองครูบาอาจารย์เป็นอย่างมาก แต่สำหรับพระอาจารย์สรวง ท่านกลับขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงปู่มหาบุญมี ที่ให้ข้อคิด และทำให้ท่านสามารถตั้งฐานตั้งตัวนี้ให้มั่นคงในการประพฤติปฏิบัติต่อไปได้

    ?temp_hash=dfb640fd804934fe6de78c81d4cfa499.jpg

    ศึกษาธรรมอยู่กับหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่วัดป่าอัมพวัน จ.เลย
    . . . คืนหนึ่งท่านได้จับเส้นถวายหลวงปู่ชอบ หลวงปู่จึงถามถึงการทำความเพียรว่า “เอาจิตไว้ที่ไหน” จึงกราบเรียนท่านไปว่า “หลวงปู่ฝั้น บอกให้ดูที่อก เอาไว้ในโครงกระดูกข้างใน กระผมจึงดูที่หัวใจตั้งแต่นั้นมา” หลวงปู่ชอบพูดว่า “เออดี ให้ทำอยู่ทุกวัน ทุกคืน ทุกลมหายใจเข้าออก ขอให้เร่งเร็ว ๆ ให้เดินหน้า อย่าถอยหลังนะ” พอจับเส้นเสร็จก็ออกจากกุฏิท่าน ไปเดินจงกรมต่อ ซึ่งทางจงกรมอยู่ไม่ไกลจากกุฏิหลวงปู่ชอบมากนัก สักครู่ได้มองเห็นแสงสว่างเจิดจ้าสว่างไสววยพุ่งสู่ท้องฟ้าทางด้านกุฏิหลวงปู่ชอบอยู่ที่เนินสูง ๆ อีกสักครู่ได้ยินเสียงชาวบ้านตื่นตระหนกตกใจ พากันวิ่งกรูพร้อมถือถังน้ำ ร้องเรียกไฟไหม้ ๆ กุฏิหลวงปู่ชอบ พอไปถึงกุฏิ หลวงปู่ชอบท่านออกจากสมาธิ แล้วบอกลูกหลานชาวบ้านว่า “พากันมาทำไม ไม่เห็นมีไฟไหม้ที่ไหน แสงไฟอันนี้ไม่มีพิษภัยกับใคร เป็นแสงศีลแสงธรรมนั่นเอง การที่เกิดเป็นแสงรัศมีโชติช่วงในบริเวณกุฏินั้นเป็นเพราะอานิสงส์จากการภาวนานั่นเอง"

    เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม ปี พ.ศ.๒๕๕๖ เวลาประมาณตี ๔ ตี ๕ ขณะที่หลวงตาสรวง ท่านกำลังพักอยู่ภายในกุฏิ ได้มีเทวบุตร เทวธิดา จำนวนมากมายมหาศาล ลอยผ่านมาทางอากาศ เมื่อผ่านมาทางวัดศรีฐานใน ก็ลงมากราบนมัสการท่าน แล้วลอยไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือต่อไปทางจังหวัดมุกดาหาร เป็นจำนวนมากเต็มท้องฟ้า มีเทวดาเป็นหมื่นเป็นแสนลอยอยู่เต็มท้องฟ้าเลย

    พอช่วงเช้า เวลาฉันจังหัน หลวงตาสรวง จึงได้เล่าเหตุการณ์นี้ให้พระสงฆ์ที่วัดฟัง เรื่องเห็นเทวดาจำนวนมากลอยอยู่บนอากาศ พอเมื่อเวลาสาย ๆ ใกล้ ๆ เที่ยง พระที่วัดจึงมากราบเรียนว่า มีโยมโทรศัพท์มาแจ้งว่า “หลวงปู่จาม มหาปุญโญ ท่านละสังขารลงเมื่อเวลา ๐๙.๐๙ น. ช่วงเช้าวันนี้เอง(วันเสาร์ที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๖)” หลวงตาสรวง ท่านจึงพูดว่า “มิน่าถึงได้เห็นเทวดามาจำนวนมากมายมหาศาลลอยมาทั่วทุกทิศทุกทาง ที่แท้ก็เพื่อไปรอรับหลวงปู่จาม เรานี่เอง”

    หลวงตาสรวง สิริปุญโญ ได้ละสังขารลงด้วยอาการสงบ ณ กุฏิภายในวัดศรีฐานใน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ตรงกับวันเสาร์ที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๐ เมื่อเวลาประมาณ ๐๕.๐๐ นาฬิกา สิริอายุ ๘๖ ปี ๙ เดือน ๑๙ วัน พรรษา ๖๔ ลูกหลานขอกราบน้อมส่งหลวงตาสรวง สิริปุญฺโญ สู่แดนพระนิพพาน ธรรมอันใดที่ท่านได้รู้ได้เห็นธรรมอันประเสริฐดีแล้ว ขอลูกหลานได้รู้ธรรมเห็นธรรมนั้นด้วยเทอญ

    “..ถ้าความเพียรของเรากล้า มันเผาได้หมดทุกอย่าง เผากิเลสได้หมด เผาความโลภ ความโกรธ ความหลง ออกจากหัวใจของสัตว์โลก เผาได้หมดทุกอย่าง ในร่างกายของเรานี้อะไรจะมาขวางไม่ได้ จะมาปิดบังไม่ได้..” โอวาทธรรมคำสอนหลวงตาสรวง สิริปุญโญ

    กราบขอบพระคุณวีดีโอจากวัดป่าภูผาสูง โดยพระมหาธีรนาถ อัคคธีโร ครับผม..สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2017
  7. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    งานวันบูรพาจารย์ วัดถ้ำคูหาวารี
    หลวงปู่หลุย จันทสาโร

    ณ วัดถ้ำคูหาวารี อ.วังสะพุง จ.เลย
    วันที่ 7-8 เมษายน 2560


    ?temp_hash=69dc50176dc8158259640699d70984ac.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รายการที่ 132
    รูปหล่อหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2536 ใต้ฐานบรรจุ"ปัฐวีธาตุ"หลวงปู่คำพันธ์ อธิษฐานจิตเดี่ยว เนื้อนวโลหะ เป็นรุ่นที่หลวงปู่กล่าวว่า กันรังษีนิวเครียได้

    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    ใต้ฐานอุดเทียนชัยฝันปัฐวีธาตุ(หินน้ำโขง)

    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    *******
    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    ประวัติหลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    ตามประวัติ หลวงปู่คำพันธ์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๕๘ ณ บ้านหนองหอยใหญ่ ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม ในตระกูล "ศรีสุวงศ์" เมื่ออายุ ๑๗ ปีได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญเรือง อ.นาแก ต่อมาได้พบกับ พระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายกรรมฐานผู้มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้น จึงฝากตัวเป็นศิษย์ รับแนวทางการสอนของพระอาจารย์เสาร์มาปฏิบัติตาม โดยเฉพาะการกำหนดรู้ของลมหายใจเข้าออก ทำให้มีความรู้ในด้านนี้เพิ่มขึ้น หลังจากนั้น ท่านได้เดินธุดงค์ไปทาง อ.ภูเรือ จ.เลย

    จนพบกับ ปะขาวครุฑ ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ และเป็นผู้มีวิชาอาคม ไสยเวทและวิชาแพทย์แผนโบราณอย่างแตกฉาน จึงได้ขอเรียนวิชาทั้งหมดนี้จากปะขาวครุฑ จนมีความรู้ความเข้าใจเป็นอันดีอีกทางหนึ่ง สำหรับปะขาวครุฑท่านนี้ เป็นผู้ถือศีลปฏิบัติธรรมแบบพระ แต่ไม่ได้บวชเป็นพระ ครองผ้าขาวห่มกายเป็นประจำ ท่านเป็นศิษย์ของ สำเร็จลุน ผู้สืบสานวิชาอาคมสายลุ่มน้ำโขงสมัยโบราณ จาก ท่านญาครูขี้หอม แห่งล้านช้าง ต้นตำรับวิชาอาคมสายนี้ ซึ่งโด่งดังในสมัยก่อนมาก

    สรุปว่า หลวงปู่คำพันธ์ได้เรียนรู้วิชาอาคมสายนี้มาอย่างครบถ้วน และเมื่ออายุครบบวช ท่านก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก จ.นครพนม ต่อมาโยมมารดาถึงแก่กรรม ท่านจึงลาสิกขา ออกมาช่วยเลี้ยงดูน้องๆ ที่ยังเล็กอยู่ ท่านได้อุปสมบทอีกครั้งเมื่ออายุ ๓๐ ปี ณ วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก กาลเวลาได้ผ่านไปพร้อมกับบารมีอันแก่กล้าของท่านก็มีมากเพิ่มขึ้นด้วย จึงได้นำญาติโยมสร้าง วัดธาตุมหาชัย ขึ้นมาจากวัดเล็กๆ จนเติบโตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ก็มีศรัทธาญาติโยมต่างพากันมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์อย่างกว้างขวาง ทำให้ชื่อเสียงของท่านโด่งดังขึ้นมาทันที


    ปัฐวีธาตุ

    ปฐวีธาตุ วัตถุมงคลหลวงปู่คำพันธ์
    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัตถุมงคลรุ่นแรกๆ ของท่านที่นำหินจากแม่น้ำโขงขึ้นมาแผ่เมตตาอธิษฐานจิตเป็นองค์พระ ด้วยการเจริญธาตุ ๔ ตั้งธาตุ หนุนธาตุ ให้มีพลังด้วยอภิญญาธรรม มีค่าเหนือกว่าหินธรรมดาทั่วไป ซึ่งท่านเรียกว่า ปฐวีธาตุ หรือ พระเพชร หมายถึงหินที่มีคุณค่าทางธรรมะเท่าเทียมเพชร หลวงปู่บอกว่า พระเพชรนี้จะคุ้มครองคุ้มกันภัย กันสายฟ้าฟาด กันไฟ กันรังสีของความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และฉับพลันได้ ซึ่งนับเป็นสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ ที่ลูกศิษย์ผู้ได้รับต่างหวงแหนกันมาก นอกจากนี้ ท่านยังอธิษฐานจิต ตะกรุด และพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบ ล้วนมีประสบการณ์ในการใช้ติดตัวตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมัย ผกค.มีอิทธิพลในภาคอีสาน ทหารตำรวจ อาสาสมัครทหารพราน ที่ออกสู้รบ และรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ต่างก็มีวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ทั้งสิ้น จนเป็นที่แสวงหาของศรัทธาญาติโยมอย่างกว้างขวาง


    600
    ปิด

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010015-tile.jpg
      P1010015-tile.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.7 KB
      เปิดดู:
      54
    • P1010018.JPG
      P1010018.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.6 KB
      เปิดดู:
      50
    • 1483690365324155.jpg
      1483690365324155.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.3 KB
      เปิดดู:
      74
    • kampan1.jpg
      kampan1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.9 KB
      เปิดดู:
      70
    • P1010017.JPG
      P1010017.JPG
      ขนาดไฟล์:
      18.3 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2017
  9. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close รายการที่ 132
    รูปหล่อหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2536 ใต้ฐานบรรจุ"ปัฐวีธาตุ"หลวงปู่คำพันธ์ อธิษฐานจิตเดี่ยว เนื้อนวโลหะ เป็นรุ่นที่หลวงปู่กล่าวว่า กันรังษีนิวเครียได้
     
  10. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รายการที่ 133
    เหรียญรุ่นแรก
    รายการการกุศล ร่วมสมทบงานบุญถวายเพลิงหลวงปู่สรวง วันที่ 9 เมษายน นี้ครับ
    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐาน จ.ยโสธร (บล๊อกนิยม) ปี 2543 ออกวัดจำปาศิลาวาส จ.สกลนคร เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวย(สร้างเพียง3000เหรียญ) หลวงปู่สรวงอธิษฐานจิตไตรมาส ซึ่งเป็นวัตถุมงคลรูปลักษณท่าน ที่มีการจัดสร้างครั้งแรก โดยท่านเมตาอนุญาต เพื่อแจกในงานฝังลูกนิมิต วัดจำปาศิลาวาส

    หลวงปู่ชอบ ท่านเมตตากับหลวงปู่สรวงมาก ท่านจะเรียกหลวงปู่สรวงว่าท่านสรวงศรีฐาน หลวงปู่ชอบว่า...ท่านสรวงศรีฐานได้ธรรมเป็นหลักใจตั้งแต่ปี 2499 แล้ว

    ***********************
    องค์ที่ 1
    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    องค์ที่ 2
    ?temp_hash=2894e13e2abbb87edbb8cc2a1226b97e.jpg

    ---------
    1000
    (เงินส่วนนี้ ถวายร่วมงานถวายเพลิงศพองค์หลวงปู่สรวงวันที่ 9 เมษายนนี้ครับ)

    จองเต็มแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2017
  11. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close รายการที่ 133
    เหรียญรุ่นแรก องค์ที่ 1
    รายการการกุศล ร่วมสมทบงานบุญถวายเพลิงหลวงปู่สรวง วันที่ 9 เมษายน นี้ครับ
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจอง๑๓๓ครับ(องค๒)
     
  13. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close รายการที่ 133
    เหรียญรุ่นแรก องค์ที่ 1

    รายการที่ 132
    รูปหล่อหลวงปู่คำพันธ์

    โอนแล้วครับ 1,600.02 ...22:23 ...31/3/60
     
  14. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ....
     
  15. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ....
     
  16. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รับทราบครับ ส่งแล้วจะแจ้งใหทราบ ขอบคุณและอนุโมทนาครับ
     
  17. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    วันนี้ส่งพระให้แล้ว ขอบคุณครับ ER 308 1084 6 TH
     
  18. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รายการที่ 134
    พระผงหลวงปู่อ่อนสา ชุดนาคปรกนี้ เดิมเป็นเนื้อมวลสารผสมผงต่างๆ ที่หายาก แต่ก็ยังมีชุดกรรมการที่หายากกว่านั้นอีกครั้ง ...

    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg

    พระชุดกรรมการนี้หายากสุดๆ เป็นพระที่มีเกศาและเล็บหลวงปู่แท้ๆครับ องค์นี้สภาพ
    สวยเดิม(เดิมจากวัด)


    ชุดกรรมการประกอบด้วยพระผงนาคปรก + พระปิดตาชานหมากสริกาเล็ก

    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg


    เล็บองค์หลวงปู่

    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg

    พระปิดตาสาริกา ชานหมากเคลือบ"สุขกาโม"

    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg

    มาพร้อม

    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg

    ตะกรุดโทน หลวงปู่อร่าม ชินวังโส วัดถ้ำแกลบ(จารมือ) โดยตะกรุดแต่ละรุ่นนั้นหลวงปู่ท่านจะไม่เท่าบ่อยนัก นานๆจะทำทีเพราะต้องจารมือใส่แผ่นจาร

    แล้วม่วนใส่หลอด ก็ทำการอธิษฐานจิตอีกครั้ง ซึ่งกว่าจะทำได้แต่ละครั้งจึงน้อยมาก ประมาณ 25-30 ดอกเท่านั้นเพื่อแจกเป็นการเฉพาะ ซึ่งก็เป้นของดีหายากอีกหนึ่งวัตถุมงคลขอลท่านครับ

    ประวัติหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโม

    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg

    หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร มีนามเดิมว่า อ่อนสา เมืองศรีจันทร์ เกิดที่บ้านโนนทัน ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2457 ตรงกับวันศุกร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายมา และนางโม้ เมืองศรีจันทร์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน 10 คน เป็นผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 5 คน หลวงปู่อ่อนสาเป็นบุตรคนโตซึ่งมีน้องต้องค่อยดูแลถึง 9 คน ครอบครัวของหลวงปู่เป็นเกษตรกร ด้วยเป็นบุตรคนโตจึงมีโอกาสศึกษาจนจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที 4 จากนั้นได้ออกมาช่วยพ่อแม่ทำไร่ทำนาและดูแลน้องๆ

    เมื่ออายุได้ 21 ปี ท่านได้ไปเกณฑ์ทหารแต่ไม่ติด ท่านจึงได้ขออนุญาตโยมบิดา-โยมมารดาไปบวช โดยได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดโยธานิมิต ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2478 เวลา 13.47 น. โดยมี พระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจารย์ และพระครูศาสนูปกรณ์ (หลวงพ่ออ่อนตา เขมงุกโร) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า สุขกาโรภิกขุ (อุปสมบทหลัง หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี 1 พรรษา)


    ต่อมาหลวงปู่ได้ออกธุดงค์ไป อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เพื่อหาที่สัปปายะบำเพ็ญภาวนา และบังเอิญท่านได้พบกับ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แล้วได้พากันไปภาวนาที่ภูลังกาและออกธุดงค์ด้วยกัน ต่อมา ต่อมาหลวงปู่ได้มีโอกาสกราบนมัสการ พระอาจารย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้ธุดงค์ติดตามไปปฏิบัติธรรมตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับหลวงตามหาบัว และเข้าจำพรรษากับพระอาจารย์หลวงปู่มั่น หลังจากที่หลวงปู่อ่อนสาได้บำเพ็ญภาวนาพอสมควรแล้วท่านได้ย้อนกับมายังภาค อีสาน


    หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร เป็นผู้ก่อตั้งวัดประชาชุมพลพัฒนาราม หรือวัดหนองใหญ่ ตั้งแต่ครั้งที่บ้านหนองใหญ่ยังเป็นเพียงหมู่บ้านชุมชนเล็กๆ ท้ายสุดท่านได้มาจำพรรษา ณ วัดประชาชุมพลพัฒนาราม บ้านหนองใหญ่ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี อันเป็นแผ่นดินเกิดของท่าน

    พระนครินทร์ ปริมุตโต พระดูแล ได้เล่าว่า หลวงปู่มีอาการอาพาตหนักตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปี พ.ศ. 2547 ที่โรงพยาบาลเอกอุดร จ.อุดรธานี หลังจากเข้ารับการผ่าตัดหลวงปู่ก็มีอาการอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งท่านได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกอุดรตลอดในระยะเวลา 2-3 ปี หลังการผ่าตัด จากนั้นจึงย้ายมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคมได้ประมาณ 1 ปี เศษ แต่อาการไม่ดีขึ้น

    พระนครินทร์ กล่าวต่อว่า คณะลูกศิษย์และญาติของหลวงปู่ได้ทำการปรึกษาหารือกันกับแพทย์ว่า ระยะเวลาที่รักษาตัวหลวงปู่รักษามานานแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น ซึ่งอาจจะละสังขารที่โรงพยาบาล


    ?temp_hash=e3184c17ad4fd254b86684847b2128cb.jpg

    ********
    1250
    (รับรองความหายากครับ หน้าจะมีที่บอร์ดนี้ บอร์ดเดี่ยวเท่านั้สำหรับรุ่นนี้)

    จอง


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 9569.jpg
      9569.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123 KB
      เปิดดู:
      72
    • P1010019.JPG
      P1010019.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • P1010021.JPG
      P1010021.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.8 KB
      เปิดดู:
      57
    • P1010022-tile.jpg
      P1010022-tile.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.9 KB
      เปิดดู:
      53
    • P1010031.JPG
      P1010031.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      37
    • 1627-f1b6.jpg
      1627-f1b6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • ATT00004.jpg
      ATT00004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.6 KB
      เปิดดู:
      90
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2017
  19. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    จองรายการ 134 ครับ
     
  20. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รายการที่ 135
    พระผงกัมฐานหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ พิมพ์พระสุโขทัยนั่ง หลังตราปั้มกงจัก "พ" มาจากคำว่า พรหมปัญโญ ซึ่งพระผงกรรมฐานนี้ หลวงปู่ดู่ท่านจะแจกให้กับศิษย์ที่ไปกราบท่านนำไปใช่ภาวนา โดยท่านว่าธรรมทั้งหลายอยุ่ในองค์พระนี้แล ถ้าทำเป็น ปฎิบัติได้ ของดีอยุ่ในพระธรรมก็อยู่ในพระทั้งหมด

    ?temp_hash=3ddc3c9f75f37f972e55ff7d7a0250ba.jpg
    องค์นี้สภาพสวยเดิมๆขนาดพอสมควรครับ

    ท่านว่าพระท่านมิได้เป็นที่ 1 แต่ไม่เป็น 2 ในด้านพุทธคุณแล้วสำหรับพระองค์หลวงปู่ดู่นั้นดีในทุกๆด้าน ตามแต่ปรารถนาอธิษฐาน เพราะหลวงปู่ท่านเป็นพระมหาโพธิ์สัตว์ ท่านมีบารมีมาก เวลานึกถึงท่าน นึกถึงพระท่านก็มาแล้ว ดังที่ท่านว่า."เองคิดถึงข้า ข้าก็มาแล้ว"

    ส่วนตราปั้ม ด้านหลังบางองค์จะปั๊มตรายางสีน้ำเงินเป็นรูปกงจักร ตรงกลางเป็นตัวอักษร พ. ซึ่งหมายถึง พรหมปัญโญ พระดังกล่าวนี้เป็นพระที่ค้นพบภายในกุฏิของหลวงปู่ดู่ ภายหลังที่ท่านได้มรณภาพแล้ว และกรรมการวัดได้รวบรวมปั๊มตรายางไว้ จากนั้นจึงนำออกมาให้เช่าไม่นานก็หมด พระเหล่านี้ทันยุคหลวงปู่ดู่อย่างแน่นอน บางองค์เป็นพระยุคแรกๆ ด้วยซ้ำไป


    ?temp_hash=3ddc3c9f75f37f972e55ff7d7a0250ba.jpg

    ********************
    มาพร้อมกับ

    ?temp_hash=3ddc3c9f75f37f972e55ff7d7a0250ba.jpg

    เหรียญระฆังมหาโชคลาภ หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง ตอกโค๊ต สวยกริ๊บ แท้เก่าแก่มาตั้งแต่พุทธศักราช ๒๕๓๘

    กระผมขอเชิญท่านพบกับเหรียญที่จะนำพาความร่ำรวยมาสู่ท่านได้ทันทีอย่างที่ท่านต้องการ รวยและเฮงแบบที่ท่านรู้สึกและสัมผัสได้ครับ เหรียญระฆังมหาโชคลาภ หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง

    อธิษฐานจิตปลุกเสกในวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ตามฤกษ์มหาอำนาจ เวลา ๐๙.๐๙.๕๓ น. ณ สำนักสุสานไตรลักษณ์ประตูม้า จังหวัดลำปาง

    คำถาม ขอให้อธิบายหน่อยครับว่า "เหรียญระฆังมหาโชคลาภ" หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ ลำปาง ที่มีคำกล่าวว่า "พุทธคุณไม่มีวันเสื่อม" นั้น เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น?

    คำตอบ การอธิษฐานจิตพิธีปลุกเสกนั้นทำในวันมหามงคลฤกษ์มหาอำนาจโดย หลวงพ่อเกษม เขมโก ณ สำนักสุสานไตรลักษณ์ประตูม้า เมื่อทำในวันเวลาตามวันมหามงคลฤกษ์มหาอำนาจแล้ว หลวงพ่อท่านเคยปรารภว่า "พุทธคุณในองค์ไม่มีวันเสื่อม" ดังนี้แล้วย่อมแสดงได้ว่า ไม่ว่าท่านจะพกไว้ที่ไหน เผลอเรอไม่ระวัง ตกหล่นไปที่ใด เดินเหินผ่าน ลอดใต้สิ่งใด หรือเผลอตัวเผลอใจไปทำอะไรไม่ดีมา ไม่ต้องกังวลครับท่าน องค์นี้พุทธคุณไม่มีวันเสื่อมครับผม

    850
    จอง

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...