พระครูเทพโลกอุดร ตอน ดุจดังฤาษีผู้มีฤทธิ์

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย prapud_pratum, 27 มิถุนายน 2009.

  1. prapud_pratum

    prapud_pratum ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +88
    โอกาสแห่งการพบเจอพระครูเทพโลกอุดร พระผูทรงจิตเป็นอมตะที่เชื่อกันว่า
    มีอายุยืนยาวกว่า 900 ปี โดยทุกวันนี้ท่านก็ยังมีชีวิตมีตัวตนอยู่ นั้นมีอยู่ เป็นแต่เพียงโอกาสที่ผู้คนทั้งหลายได้พบได้กราบนมัสการที่ในเบื้องหน้านั้นมีน้อยราย
    ที่จะมีวาสนาขนาดนั้น
    แม้ผู้ที่มีโอกาสวาสนาอย่างนั้น ถ้าไม่มีศิษย์ที่ใกล้ชิดสามารถติดต่อกับท่านได้อย่างแท้จริง ส่วนมากแล้วไม่มีโอกาสรู้ด้วยซ้ำว่าพระหนุ่มเณรน้อย พระผู้เฒ่าที่ตนกำลังถวายทานร่วมทำบุญกับท่านอยู่นั้นคือ พระครูเทพโลกอุดรครูบาอาจารย์
    ที่ทรงคุณวิเศษเป็นที่อัศจรรย์ ซึ่งให้ความเคารพนับถือและแสวงหาต้องการได้พบเป็นอย่างยิ่ง เพราะการมาโปรดญาติโยมที่ให้ความเคารพนับถือท่านนั้น ท่านมาในหลายรูปหลายลักษณะไม่แน่นอนคงที่
    ในร่างของ ฤาษีผู้มีฤทธิ์ ก็เป็นอีกลักษณะหนึ่งของท่านพระครูเทพโลกอุดร ซึ่งเป็นที่กล่าวถึงกันมาก โดยการปรากฎตนในร่างเช่นนี้ได้ เกิดขึ้นที่จังหวัดสกลนคร ที่สำนักปฏิบัติธรรมประชาเทพโลกอุดร อำเภอ คำตะกล้า ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า วัดโนนชาติ
    กล่าวกันว่า ณ ที่สำนักปฏิบัติธรรมประชาเทพโลกอุดรแห่งนี้มีปู่ปิยะ เป็นผู้สามารถติดต่ออาราธนาท่านพระครูเทพโลกอุดรให้ปรากฏตนให้คนทั้งหลายได้เห็นได้


    เป็นการพบเห็นได้ด้วยตาเนื้อ เห็นในขณะอยู่ในภาวะปกติไม่ใช่้เห็นในสมาธิโดยนิมิต!
    ตามที่รับฟังคำบอกเล่ามาจากผู้ที่ได้ไปสัมผัสเหตุการณ์เรื่องราวกับตนเองมาแล้วเปิดเผยให้ทราบนั้น ปู่ปิยะที่ว่านี้ ก่อนหน้านั้นท่านเคย บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เป็นผู้ที่ทรงคุณวิเศษเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง สามารถติดต่อกับเทพเทวดาและจิตวิญญาณทั้งหลายได้ ทรงฤทธิ์ทรงเดชเรืองเวทวิชา ให้การช่วยเหลือขจัดปัดเป่าทุกข์โศกโรคภัยให้แก่ผู้คนได้อย่างกว้างขวาง จึงเป็นผู้ที่ได้รับความเคารพนับถือของผู้คนหมู่มากแท้ว่าท่านจะเป็นผู้ที่อายุไม่มากมายนัก แต่ผู้คนก็ให้ความเคารพศรัทธายกย่องเรียกขนานท่านตามคุณธรรมที่ปรากฎว่า ปู่ปิยะ เรียกท่านว่า ปู่ตั้ง แต่ครั้งยังเป็นสามเณรอายุน้อยโน่นแล้ว
    เป็นเพราะความเป็นผู้ทรงเวทวิชาอันลี้ลับลึกล้ำและมีเจตนาแรงกล้าต่อการช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้คนด้วยพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ในนานาสารพัดเหตุนั้นเอง ทำให้ท่านไม่อาจจะครองเพศบรรพชิตในฐานะพระภิกษุที่มีศีลวินัยข้อห้ามมากมาย ซึ่งทำให้ไม่สะดวกต่อสิ่งที่จะกระทำในอันที่จะช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้อื่น จึงจำต้องลาสิกขาในเวลาต่อมา
    แม้ว่าจะลาเพศออกมาจากความเป็นพระแล้ว ท่านก็ยังคงไม่ห่างวัดครองตนเยี่ยงนักบวชผู้ถือศีลกินเพล นุ่งขาวห่มขาวเช่นโยคีถือศีลอยู่เช่นเดิม ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือ ผู้คนตามคุณวิชาที่มีเสมอมาไม่เปลี่ยนแปลง ผู้คนจึงยังคงให้ความเคารพนับถืออย่างไม่เสื่อมถอย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    ขออนุญาตครับผม

    ขออนุโมทนาด้วยครับผม

    มีสิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ประมาทพลาดพลั้ง ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ในอดีตก็ดี ปัจจุบันก็ดี ต่อหลวงปู่เทพโลกอุดร และเพื่อนสมาชิกในเวปนี้ ขอได้โปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วย สิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ทำดีแล้วในอดีต และปัจจุบัน ขอให้ผลบุญนั้นจงให้เพื่อนสมาชิกในเวปนี้ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบเห็นแสงแห่งธรรม และเข้าสู่พระนิพพานทุกท่านเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2009
  3. รินโปเช

    รินโปเช สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ท่านอยู่ที่ไหนครับปัจจุบัน
     
  4. รินโปเช

    รินโปเช สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เท่าที่ผมทราบ เห็นว่าท่านเป็นผู้ที่พบหลวงปู่เทพโลกอุดรด้วยตาเนื้ออย่างแท้จริง ไม่ได้นำหลวงปู่เทพโลกอุดรมาแอบอ้างดังพระรูปอื่นหรือคนอื่น และยังได้รับการถ่ายทอดวิชาและรับมอบของวิเศษบางประการจากมือหลวงปู่เทพโลกอุดรตั้งแต่ตอนเป็นพระ และเมื่อท่านลาสิขาออกมาเพราะพระองค์อื่นที่มีอำนาจไม่พอใจที่ท่านมีผู้คนให้ความเคารพมากมายกว่าพระในพื้นที่ แต่ท่านก็ยังช่วยเหลือสรรพสัตว์ใต้หล้าอย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ อาการใดๆที่ผู้อื่นไปหาพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั้งหลายไม่สำเร็จ เมื่อมาหาปู่ปิยะก็จะต้องสำเร็จทุกครั้งไป ทั้งรักษาโรค คุณไสย์ใดๆไม่ว่าจะร้ายแรงแค่ไหนปู่ปิยะช่วยเหลือเกื้อกูลได้หมดทั้งสิ้น เพราะท่านได้รับของวิเศษและมีสุดยอดวิชา และสามารถพบหลวงปู่เทพโลกอุดรได้ตลอดผ่านย่ามวิเศษ
     
  5. ปฐวี

    ปฐวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +457
    ผมอยากทราบว่าท่านปิยะทำไมถึงสึกจากความเป็นพระ มีอะไรที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ใช่หรือไม่ แล้วการที่คุณกล่าวอ้างว่า ท่านปิยะเป็นผู้สัมผัส หลวงปู่เทพโลกอุดรด้วยตาเนื้อ ไม่ได้แอบอ้าง ดังรูปอื่นหรือคนอื่นหมายความว่าอย่างไรกันแน่ อย่างนี้ เท่าที่ผมศึกษาข้อมูลใน google สมเด็จพระสังฆราชสุกไก่เถื่อน สมเด็จพุฒาจารย์โต หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน หลวงปู่ศุขวัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อโอภาสี หลวงปู่พุทธะอิสระ หลวงปู่ละมัย เพชรบูรณ์ก็พบเจอหลวงปู่เทพโลกอุดรเช่นกันแต่เขียนไว้ว่าพบเจอในนิมิต แต่ทางคุณกลับอ้างว่า ปู่ปิยะ สัมผัสกายเนื้อ มันชี้ให้เห็นชัดว่าปู่ปิยะเหนือกว่าท่านเหล่านั้น แล้วท่านเหล่านั้นแอบอ้าง นะครับ ให้ความชัดเจนด้วยว่าปู่ปิยะตกลงเป็นใคร ทำไมถึงมีคุณต้องวิเศษขนาดนั้น
     
  6. GM_1980

    GM_1980 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +1,276
    ได้ยินว่า ณ ปัจจุบัน ท่านไปช่วยสร้างวัดที่ฝั่งลาว อันนี้ จริงเท็จประการใด รบกวนผู้รู้ ตอบให้ด้วยคับ ผมลูกศิษย์ใหม่ แม้ไม่เคยพบเจอ หลวงปู่ปิยะ แต่ก้อศรัทธาสาย ลป โลกอุดร มานาน ขอคำชี้แนะด้วยน่ะคับ
     
  7. GM_1980

    GM_1980 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +1,276
    สมเด็จหลังยันต์ ของ หลวงปู่ปิยะ ที่ได้รับมาแบบงงๆ แต่มีประสบการณ์ตั้งแต่ได้รับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...