พระราชินีทรงรับบุตร ดาบตำรวจสู้ชีวิต เป็นคนไข้ในพระองค์

ในห้อง 'ข่าวในพระราชสำนัก' ตั้งกระทู้โดย สิงหนาท, 31 สิงหาคม 2010.

  1. สิงหนาท

    สิงหนาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    673
    ค่าพลัง:
    +4,805
    พระราชินีทรงรับบุตร ดาบตำรวจสู้ชีวิต เป็นคนไข้ในพระองค์


    [​IMG]




    ดาบตำรวจพิษณุโลก ตาบอดสู้ชีวิต เก็บขยะ-ของเก่าหารายได้เสริมหลังเลิกงาน นำเงินรักษาลูกป่วย 2 คน ล่าสุด พระราชินี ทรงรับบุตรทั้งสองไว้เป็นคนไข้พระราชินูอุปภัมภ์แล้ว

    เมื่อวันที่ 30 ส.ค.53 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบตำรวจสู้ชีวิตหารายได้เสริมด้วยการเก็บขยะและของเก่าหลังเลิกงาน เพื่อหาเงินรักษาลูกที่ป่วยทั้ง 2 คน โดยจากการตรวจสอบทราบว่าเป็น ดาบตำรวจถนัด เชียงแสน อายุ 49 ปี พนักงานวิทยุ สภ.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก อาศัยอยู่กับภรรยาชื่อนางจิราพันธ์ เชียงแสน และลูก 2 คน คือ ด.ญ.กิฬณา เชียงแสน อายุ 10 ปี และ ด.ช.ณัฐภูมิ เชียงแสน อายุ 5 ปี

    ด.ต.ถนัด เล่าว่า อดีตเป็นตำรวจประจำ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นได้ประสบอุบัติเหตุ หินกระเด็นใส่ตาซ้ายบอด 1 ข้าง ขณะไปตัดหญ้าข้างโรงพัก ก่อนจะย้ายมาประจำอยู่ที่ สภ.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันหลังออกเวรตนจะตระเวนเก็บขยะและของเก่าไปขาย เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูคนในครอบครัว เนื่องจากลูกสาวคนโตป่วยเป็นโรคกระเพาะ ต้องรักษาตัวมาตลอดระยะเวลา 4 ปี เปลี่ยนกระเพาะเทียมมาแล้ว 2 ครั้ง มักมีอาการปวดท้อง และอาเจียนเป็นเลือด ส่วนลูกชายคนเล็กป่วยเป็นโรคหัวใจโต แพทย์นัดผ่าตัดใน 2 ก.ย.นี้ ซึ่งต้องใช้เงินไม่ต่ำ 80,000 บาท

    ด.ต.ถนัด กล่าวต่อว่า เดิมตนเคยมีเงินเก็บกว่า 2 แสนบาท แต่เงินไม่พอรักษาลูก จึงต้องขายที่ดิน 10 ไร่ และกู้เงินนอกระบบจนปัจจุบันมีหนี้สินร่วม 2 ล้านบาทแล้ว ดังนั้น ตนจึงไม่รู้สึกอับอายที่ต้องหารายได้เสริมด้วยการเก็บขยะ และไม่เคยรู้สึกว่าต้อยต่ำ เพราะเป็นอาชีพสุจริต และเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องหารายได้เสริมเพื่อรักษาลูก

    ล่าสุด วันนี้ (31 ส.ค.) ทางสำนักพระราชวัง ได้แจ้งว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับบุตรทั้งสองคนของดาบตำรวจสู้ชีวิตไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ แล้ว โดยช่วงเที่ยงวันของวันนี้ ทางคณะแพทย์จะส่งตัวบุตรชายคนเล็กของ ด.ต.ถนัด เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์โรคหัวใจ กรุงเทพฯ เพื่อทำการรักษาต่อไป

    สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ต.ถนัด เชียงแสน สามารถช่วยเหลือผ่านทางบัญชี ธนาคารกรุง ไทย สาขาบางระกำ ชื่อบัญชี ดต.ถนัด เชียงแสน เลขที่ 081-867342-4

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระ ปุกดอทคอม
    ภาพ ประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
     
  2. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
    ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น

    ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ
     
  3. Nattawut8899

    Nattawut8899 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,406
    ค่าพลัง:
    +7,043
    ขอจงทรงพระเจริญ ยิ่งยืน นาน
    ร่มเย็นเป็นสุขเมื่อได้อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร
     
  4. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,661
    ค่าพลัง:
    +9,236
    [​IMG]


    ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ
    พระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้


    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ


     

แชร์หน้านี้

Loading...