# พระสมเด็จโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ปลุกเสก ( Update ใหม่ น. 48 )

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Supakiti, 3 ตุลาคม 2012.

  1. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    *** ปิดรายการ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      549.1 KB
      เปิดดู:
      507
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      498.5 KB
      เปิดดู:
      384
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2017
  2. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218


    ***** หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล *****



    33074t2.jpg

    ประวัติหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

    หลวง ปู่หมุน ฐิตสีโล เกิดในสกุล “ ศรีสงคราม ” หรือ “ แก้วปักปิ่น ” ถือกำเนิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน 5 ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ. บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ บิดา ชื่อ " ดี " มารดาชื่อ " อั๊ว " มีอาชีพทำไร่ทำนา เป็นเด็กยากจน แต่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ต่อมาบิดามารดาเห็นแววทางด้านพระพุทธศาสนา จึงให้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี และนำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ซึ่งเป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกรรมฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก

    ในปี 2460 ขณะอายุได้ 23 ปี ได้เข้าอุปสมบทหมู่จำนวน 9 รูป โดยหลวงปู่เป็นรูปที่ 9 โดยมีโยมลุงของท่านเป็นเจ้าภาพ โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็งเป็นพระอนุสาวนาจารย์ และหลวงพ่อผุยเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับรับฉายาว่า " ฐิตสีโล " แปลว่า " ผู้มีศีลตั้งมั่น " จากนั้นได้ศึกษาวิชาความรู้จากครูบาอาจารย์ต่าง ๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปี ก่อนออกแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันธธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไป

    ปี พ.ศ .2464 หลวงปู่หมุน เริ่มออกศึกษาแสวงหาประสบการณ์โดยได้ร่ำเรียนทั้งเวทย์วิทยา และสมถกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายสำนัก การเดินทางในสมัยนั้นเป็นที่ลำบากยากเย็น ต้องเดินเท้าเปล่าผจญภัยจากผีป่า หรือสัตว์ร้ายนานัปการ แต่หลวงปู่มิได้ย่อท้อ ได้เดินทางไปศึกษาวิชาอาคมที่ สำนักตักศิลาแห่งบ้านจิกใหญ่ อ.พิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี กระทั่งศึกษาคัมภีร์มหาพุทธาคม อันเป็นแม่บทของคัมภีร์ปถมัง , คัมภีร์อิทธิเจ , คัมภีร์มหาราช , คัมภีร์ตรีนิสิงเห ซึ่งเป็นพื้นฐานแห่งอำนาจจิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำราพิชัยสงคราม เช่น คัมภีร์นิติประกาศิต , คัมภีร์ธนูรเวทว่าด้วยการแต่งเครื่องครอบมนตร์ในสงคราม เป็นต้น

    ในช่วงปี 2475 - 2482 เมื่อหลวงปู่สำเร็จการศึกษาวิชาการต่าง ๆ ก็เก็บบริขารออกธุดงค์ป่าผ่านถิ่นทุรกันดารในชนบทโดยเท้าเปล่ามายังกรุงเทพ ฯ ในระยะแรกหลวงปู่เข้าพักที่ วัดเทพธิดาราม เป็นการชั่วคราว โดยมีครูทองอินทร์ เป็นครูสอนของวัดเทพธิดาราม เป็นผู้เอื้อเฟื้อจัดหาที่พำนักให้ ท่านได้ให้หลวงปู่อยู่ที่วัดวัดอรุณราชวราราม พำนักอยู่กับพระพิมลธรรม (นาค) ศิษย์สายสมเด็จพระสังฆราชแพ โอกาสนี้หลวงปู่ได้ร่ำเรียนวิชาคัมภีร์มูลกัจจายน์สูตร ซึ่งเป็นหลักสูตรโบราณอันเก่าแก่ของคณะสงฆ์ไทยที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เป็นตำราที่ละเอียดลึกซึ้ง แตกฉานพระบาลีว่าด้วยคัมภีร์อรรถกถายากยิ่งที่จะมีผู้เรียนได้สำเร็จ ปัจจุบันวิชานี้ได้ยกเลิกไปแล้ว
    หลวงปู่หมุนได้เข้าสอบวิชามูลกัจจายน์ ขณะ นั้น ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งการสอบในสมัยนั้นมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประธาน และสมเด็จพระสังฆราช (แพ ) เป็นประธานกรรมการฝ่ายสงฆ์ และพระเถราจารย์เป็นผู้ทดสอบด้วย โดยมีการถามตอบแบบมุขปาฐะ (ปากเปล่า) ถ้าถามตอบบาลีผิดเกิน 3 คำ ให้ปรับเป็นตกทันที ด้วยความรู้ความสามารถที่แตกฉานในคัมภีร์หลวงปู่สามารถสอบได้เปรียญธรรมถึง 5 ประโยคในคราวเดียวเท่านั้น

    หลังจากนั้นหลวงปู่ได้ใช้วิชาความรู้อย่างคุ้มค่า โดยได้เป็นครูสอนมูลกัจจายน์อยู่ที่วัดหงส์รัตนาราม ( ฝั่งธนบุรี ) เป็นเวลานานหลายปี มีลูกศิษย์มากมาย นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งหลวงปู่มาพักกับสมเด็จพระสังฆราชแพ ที่วัดสุทัศน์ฯ และได้ศึกษาวิชาบางอย่างกับสมเด็จพระสังฆราชแพอีกด้วย จากนั้นก็เก็บบริขารเดินธุดงค์ติดตามพระอาจารย์ทองดี ที่มาจาก อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ธุดงค์ไปทางภาคเหนือเข้าเขตพม่าเป็นเวลา1 ปี

    จากนั้นก็เดินเท้าเปล่าลงภาคใต้ไปพำนักกับพระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ เพื่อปฎิบัติกรรมฐานและแลกเปลี่ยนวิชาอาถรรพณ์เวทมนต์กับพระอาจารย์ทิมอยู่ ประมาณปีกว่า ๆ ก่อนธุดงค์เข้าเขตประเทศมาเลเซีย เพื่อจะเรียนวิชากับพ่อท่านครน วัดบางแซะ ใช้เวลาธุดงค์อยู่ถึง 7 วัน แต่ไม่พบจึงตัดสินใจกลับวัดช้างให้ ต่อจากนั้นก็ได้เรียนวิชาจากพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยได้ของที่ระลึกจากพ่อท่านคล้ายคือ ชานหมากเม็ดใหญ่เป็นที่ระลึก

    จากนั้นก็เดินธุดงค์เรื่อยมาจนกลับสู่เขตอีสานอีกครั้งและได้พบกับหลวงปู่สี ฉันทสิริ ในป่าแถบ จังหวัดหนองคาย และได้เรียนวิชาลบผงสีจากหลวงปู่สี ซึ่งได้รับสืบทอดมาจากสมเด็จพุฒาจารย์โต วัดระฆังโฆษิตาราม

    ช่วงที่ท่าน ธุดงค์แถบอุบลราชธานี ได้พบกับหลวงปู่มั่น และขอเรียนข้อวัตรปฏิบัติในพระกรรมฐาน แต่ไม่ได้ร่วมคณะธุดงค์ เพราะท่านอยู่นิกายมหายาน หลวงปู่เคยเล่าประวัติในช่วงธุดงค์ให้กับพระภิกษุที่เป็นหลานของท่านว่า เคยได้เป็นศิษย์หลวงปู่มั่นอยู่พักหนึ่ง ในช่วงที่หลวงปู่ต้องการเจริญสมณธรรม เป็นธรรมอันล้ำลึกยากยิ่งที่ผู้ที่ยังเข้าไม่ถึงจะล่วงรู้ถึงอารมณ์ของ วิปัสสนานี้ได้ หลวงปู่หมุนได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้พระอาจารย์มั่นอยู่ระยะหนึ่งแล้วก็แสวงหา ความวิเวก เพื่อประพฤติปฏิบัติต่อไป จนกระทั่งหลวงปู่แตกฉาน เชี่ยวชาญ ครั้งนั้นหลวงปู่หมุนได้ศึกษาธรรมจนที่สหธรรมมิกที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น รู้จักสนิทสนมกับหลวงปู่ทุกองค์ เช่น หลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นต้น
    ในตอนที่หลวงปู่หมุนไปกราบนมัสการ หลวงปู่มั่น ท่ามกลางศิษย์สายกองทัพธรรม ในขณะสนทนาธรรมหลวงปู่มั่นได้ปรารภกับหลวงปู่หมุนว่า " ท่านหมุน ท่านเก่งพอตัวอยู่แล้ว หากไม่เจอกันหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับปริยัติปฏิบัติ และปฎิเวธ ให้สอบถามท่านแหวนได้ เพราะเขาเก่งมาก " หลวงปู่มั่นได้มอบของที่ระลึกให้หลวงปู่หมุน 2 อย่าง คือ แผ่นจารอักขระใบลาน ม้วนเป็นลูกอมกลม ๆ เขียนเป็นภาษาขอมว่า เย ธมมา เหตุปภวา ฯลฯ เป็นต้น และธนบัตรรัชกาลที่ 8 พร้อมลายเซ็นหลวงปู่มั่น ภายหลังหลวงปู่ได้มอบให้โยมแม่ท่านไป

    ต่อมาหลวงปู่มีความกังขาสงสัยในกัมมัฏฐานในเรื่องของ จตุธาตุวัฏฐาน ซึ่งเป็นเรื่องของการปฏิบัติในธาตุทั้ง 4 เป็นมูลฐานของอิทธิปาฏิหาริย์ต่าง ๆ จึงได้เดินทางไปกราบของความรู้เพิ่มเติมจาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ก็ได้รับความกระจ่าง จากนั้นก็ธุดงค์ต่อไป ท่านยังได้ร่ำเรียนวิชาจาก พระอาจารย์สิงห์ วัดป่าสาลวัน ,หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    ต่อมาไม่นานก็ ได้ร่ำเรียนวิชามีดหมอมหาปราบจากหลวงพ่อขำ วัดเขาแก้ว และหลวงพ่อเงิน วัดมะปรางค์หลวง ซึ่งวิชานี้หลวงพ่อเดิม พุทธสโร วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ ก็เรียนจากหลวงพ่อขำและหลวงพ่อเงิน เช่นกัน
    นอกจากนี้ในช่วงที่หลวงปู่ธุดงค์มาสู่ภาคตะวันออกแถบจันทบุรี ท่านได้พำนักอยู่กับ หลวงพ่อสอน วัดเสิงสาง กระทั่งหลวงพ่อสอนไว้ใจให้วิชาอาคมและครอบครูให้กับหลวงปู่

    หลวงปู่หมุน นับเป็นหนึ่งในทายาทผู้สืบสายเวทวิทยาพุทธาคมในสายสมเด็จลุนแห่งนครจำปา ศักดิ์ ราชอาณาจักรลาว ที่ยังดำรงขันธ์อยู่ในปัจจุบัน โดยสมเด็จลุนเป็นที่เลื่องลือในคุณธรรมและอภิญญาอภินิหารอาทิ สามารถเดินบนน้ำได้ ย่นระยะทางได้ แปลงร่างได้ เดินทะลุภูเขาได้กล่าวกันว่าภิกษุสงฆ์ยุคก่อนโน้นต่างดั้นด้นสืบเสาะหาสม เด็จลุน เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษามหาวิทยาคม ตลอดจนวิปัสสนากรรมฐาน หลวงปู่หมุนเองก็ดั้นด้นธุดงค์ผ่านอุบลราชธานีเข้าประเทศลาวเพื่อสืบเสาะหา สมเด็จลุน แต่ไม่พบ แล้วมาพักอยู่กับหลายพ่อมหาเพ็ง วัดลำดวน ในช่วงนั้นหลวงปู่ได้ใช้เวลาค้นคว้าศึกษาพระไตรปิฏก ในเรื่องพระวินัยปิฏก และพระอภิธรรม ซึ่งเป็นพระคัมภีร์ที่กล่าวถึงการเจริญกัมฏฐานล้วน ๆ ประมาณ 2 เดือนกว่า แล้วก็ออกธุดงค์กลับสู่ประเทศไทยเข้ากรุงเทพฯ มาพักนักที่วัดหงส์รัตนาราม
    ต่อมาธุดงค์ไปทางอีสานเข้าสู่ประเทศลาวอีก หลายครั้ง จนกระทั่งท่านมีอายุ 30 ปีกว่าแล้ว คราวนั้นหลวงปู่ได้พบกับฆราวาสชื่ออาจารย์ฉันท์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลนของสมเด็จลุน ที่จังหวัดนครพนม โดยเรียนวิชาจากอาจารย์ฉันท์จนหมดภูมิแล้ว อาจารย์ท่านจึงได้แนะนำฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ดำ เหลนของสมเด็จลุนปรมาจารย์ใหญ่ ที่สืบสายเวทวิทยาพุทธาคมในสายสมเด็จลุน

    ในการฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงปู่ดำนั้น มีกฎเกณฑ์รายละเอียดมากทั้งยังต้องทดสอบภูมิปัญญา และอำนาจของกระแสจิตที่ต้องเข้มแข็งพอที่จะเรียนวิชาของท่านได้ ในรุ่นที่หลวงปู่ฝากตัวเป็นศิษย์นั้นมีมากกว่า 50 รูป แต่หลวงปู่ดำท่านทดสอบวิชา แล้วคัดออกจนเหลือแค่ 3 รูป มีหลวงปู่หมุน , หลวงพ่อสงฆ์ (วัดม่วง ลพบุรี) และอีกรูปหลวงปู่ลืมชื่อไปแล้ว

    สำหรับพิธี ครอบครูของหลวงปู่ดำนั้นมีของยกครูที่หลวงปู่จำได้อย่างแม่นยำ คือ 1. ผ้าไตรจีวร 2. บาตร 3. ทองคำหนัก 10 บาท (สำหรับทองคำ จะคืนให้เมื่อเรียนจบ ) และมีข้อห้ามประการสำคัญอีกคือ ห้ามสึกตลอดชีวิต ถ้าสึกไปชีวิตก็จะหาไม่
    ในการครอบวิชานี้ถือว่าเป็นสุดยอดเคล็ดวิชาวิทยาคม ในสายของสมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ ซึ่งกว่าจะเรียนจบต้องใช้ความวิริยะอุตสาหะบำเพ็ญเพียรอย่างมาก ได้จำวัดพักผ่อนวันละ 4 ชั่วโมงเท่านั้น อาหารต้องฉันมื้อเดียว และขั้นตอนสุดท้ายที่จะสำเร็จวิชานี้จะมีการทดสอบอย่างพิสดาร อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่าหลวงปู่หมุนท่านสำเร็จวิชาสำเร็จธาตุ 4 มาจากสายสมเด็จลุน ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าวิชาสายนี้ลึกลับเกินปุถุชนคนธรรมดาจะเรียนได้สำเร็จ ผู้ที่จะเข้าถึงได้ต้องเป็นผู้ที่มีบารมีมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน เพราะการควบคุมธาตุ 4 ได้นั้นผู้ที่จะสามารถทำการนี้ได้ต้องสำเร็จจตุตฌานเป็นบาทฐานในการทำ และยังต้องมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของกสิณจตุธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม และไฟอีกด้วย

    หลังจากนั้น หลวงปู่ก็กลับมาจำพรรษาที่วัดบ้านจาน จนได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส และพระอุปัชฌาย์ รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นประทวน ที่ " พระครูหมุน ฐิตสีโล " หลวงปู่ได้ปฎิบัติศาสนกิจตามที่ได้รับมอบหมายเป็นเวลาถึง 20 ปี จึงลาออกจากทุกตำแหน่ง ต้องการใช้ชีวิตที่เหลือบำเพ็ญสมณธรรมปฏิบัติพระวิปัสสนาธุระอย่างเดียว
    ประมาณปี 2487 ในช่วงที่หลวงปู่อายุ 50 ปี ท่านเก็บบริวารออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรอยู่ในป่าดงดิบ โดยลำพังแต่ผู้เดียว และในช่วงนี้เองที่หลวงปู่ได้พบกับอาจารย์จ่อยและอาจารย์ขวัญ วัดป่าหนองหล่ม ในระหว่างที่หลวงปู่ธุดงค์โดยบังเอิญ อาจารย์ทั้ง 2 จึงได้นิมนต์หลวงปู่โปรดญาติโยมที่วัดป่าหนองหล่ม

    หลังจากที่หลวงปู่หมุนเดินธุดงค์แสวงหาธรรม อยู่หลายสิบปี ประมาณปี 2520 ท่านจึงกลับมายังวัดบ้านจาน ซึ่งวัดบ้านจานในยามนั้น มีอายุกว่า 200 ปี อยู่ในสภาพทรุดโทรม ท่านจึงได้พัฒนาวัด สร้างอุโบสถขึ้นมา ด้วยหยาดเหงื่อและแรงจิต ทำให้อุโบสถเสร็จสมบูรณ์ในเวลาอันสั้น

    นอกจากนี้ท่านยังได้ช่วยเหลือ ลูกศิษย์และสหธรรมิก อีกหลายวัดเช่น วัดป่าหนองหล่ม , วัดโนนผึ้ง , วัดซับลำใย , และคณะศิษย์วัดสุทัศน์ฯ ในการสร้างถาวรวัตถุของวัด จนเป็นที่มาของวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมในหลายรุ่นต่อมา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังทุกรุ่นของท่าน เป็นที่นิยมในหมู่ศิษยานุศิษย์ ด้วยเชื่อในพลังแห่งบุญฤทธิ์จิตตานุภาพของท่าน

    จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น วันที่ 11 มี.ค .2546 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระอมตะเถระ 5 แผ่นดิน แห่งวัดบ้านจาน อ. กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพลงอย่างสงบบนกุฎี สิริ อายุ 109 ปี 86 พรรษา
    ................................................................................................



    พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลังยันต์ห้า ปี 2537


    x51bg0.jpg


    พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลังยันต์นะ ปี 2540


    องค์นี้เนื้อผงพุทธคุณโรยแร่ พิมพ์เล็ก ขึ้นพระธาตุทั้งด้านหน้า และด้านหลังองค์พระ

    8z38ro.jpg

    พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ปี 2540


    2a6p5jk.jpg
    2lndb9d.jpg
    2hr2zpl.jpg


    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปลุกเสก เมื่อครั้งจำพรรษาที่ วัดโนนผึ้ง ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่ประสาน ซึ่งเป็นสหธรรมมิกรุ่นน้องของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ จัดเป็นพระรุ่นแรกของท่านครับ

    หลวงปู่ ประสาน ท่านจะเก่งมากด้านเมตตามหาเสน่ห์ ผูกดวงคู่ และเชี่ยวชาญทางด้านว่านยาต่างๆเป็นอย่างมาก จนหลวงปู่หมุนท่านถึงกับเอ่ยปากชมว่า หลวงปู่ประสารเป็นเอกทางด้านนี้หาคนเทียบรัศมีท่านยากในย่านนี้ เป็น 1 ในไม่กี่คนที่หลวงปู่หมุน ท่านยอมรับว่าเก่ง และแตกฉานในวิชาความรู้ต่างๆท่านจึงไว้วางใจ และถ่ายทอดวิชาให้หลายอย่าง

    พระสมเด็จโนนผึ้ง สร้างและเสกด้วยเจตนาบริสุทธิ์ มวลสารที่อยู่ในองค์นั้นหามารวมกันหลายชั่วอายุคน รุ่นต่อรุ่นมาจากอาจารย์สู่ลูกศิษย์ ผงนี้มี อาถรรพ์ยิ่งนัก มวลสารจากชานหมากครูบาอาจารย์อีกมากมาย หลวงปู่หมุนท่านลบผงช่วยด้วยในโบสถ์ หลวงปู่หมุนท่านบอกว่าการลบผงนี้ทำได้ ยาก มากๆ ในชีวิตคนๆหนึ่งจะทำสำเร็จนั้นได้เพียงไม่กี่ครั้ง ยากนักจะหาใครทำได้ เห็นจะมีก็แต่สมเด็จพุฒจารย์โต แห่งวัดระฆังฯ , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร และหลวงปู่สี แห่งวัดถ้ำเขาบุญนาค ซึ่งหลวงปู่หมุนท่านเคยไปขอศึกษาการลบผงตำรับของสมเด็จ พุฒาจารย์โต จากหลวงปู่สี จนสำเร็จมาจนครบกระบวนความรู้ ด้วยความอุตสาหะของท่าน ด้วยบุญญาธิการของท่าน ด้วยสายวิชาการเดินธาตุทั้ง 4 ที่ท่านสำเร็จมา ท่านจึง เรียนและพยายามจนประสบผลสำเร็จ ได้ทุกประการ นับเป็น 1 ใ นไม่กี่คนที่ศึกษาจนสำเร็จได้ จึงไม่ต้องสงสัยแต่อย่างใดเลยว่า พระสมเด็จวัดโนนผึ้งชุดนี้ดีจริงหรือไม่ เพราะเมื่อครั้งที่หลวงปู่หมุนมาจำพรรษา ที่วัดป่าหนองหล่มโดยการนิมนต์เชิญโดย พระ อาจารย์จ่อย สิริคุตโต หลวงปู่หมุน ได้นำพระสมเด็จโนนผึ้ง ติดย่ามมาด้วย ตอนนั้น เป็นพิธีหล่อพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ 59 นิ้ว ที่วัดป่าหนองหล่ม เมื่อปี 2541- 2542 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เป็นประธาน หลวงปู่หมุนท่านกำหนดราคาไว้ที่ทำบุญองค์ละ 500 บาท มีคนถามว่าหลวงปู่ทำไมแพงจัง หลวงปู่หมุนท่านยิ้มๆ แล้วตอบว่าทำได้ยากนะ เก็บกันไว้เถอะ อนาคตจะแพง และหากันไม่ได้น่ะ สมัยนั้น 500 บาท ถือว่าแพงมากๆสำหรับพระผงเนื้อว่านแบบนี้

    หลวงปู่หมุน ท่านมีพลังจิตสูงมากๆ กล่าวกัน ว่า การเสกวัตถุมงคลของท่านทำให้เหล็กธรรมดากลายเป็นเหล็กไหลได้ ไม่เคยพบในพระเครื่องของสำนักใดที่จะ มีพลังกระจายตัวออกมาถิง 20–30 วา รอบๆตัวพระเครื่องเอง เคยมีผู้มีอภิญาณ ( จับพลังพระเครื่องได้ ) ตรวจสอบว่าพลังมากถึงขนาดเอาเบญจภาคี 5 องค์มารวมกัน ยังไม่ได้เท่า การตั้งธาตุ หนุนธาตุ ทำให้มีพลังงานสะสมจนสุดพิสดาร พิสดารจนไร้ผู้เทียมทาน อนาคตราคาหลายหมื่นก็ไม่อาจจะหากันได้ง่ายๆแน่นอนครับ

    นอกจากนี้ หลวงปู่หมุนท่านยังเคยกล่าวไว้ว่า “ แม้นว่าถ้าฉันตายไปของ ๆ ฉันจะขลังกว่านี้หลายร้อยเท่า หลายพันเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปรานที่ประจุไปด้วยพลังจิตอัน เข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่งบ่มีสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ให้แผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน “ พุทธคุณย่อมไม่ธรรมดาแน่นอนครับ

    ........................................................................

    ***** คำอาราธนาบูชา หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล *****

    ท่อง นะโม ๓ จบ แล้วภาวนาว่า " หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มะ อะ อุ หลวง ปู่หมุน ฐิตสีโล อุ อะ มะ " แล้วอธิษฐาน ตามใจเราปรารถนา

    ..............................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2018
  3. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    รายการ 443 ยังอยู่ไหมครับ ถ้าอยู่ขอจอง
     
  4. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    รายการที่ 444 ละครับ
     
  5. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  6. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    ขอจองครับ
     
  7. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    โอนเงินให้แล้วนะครับ ประมาณบ่าย 2 โมง
     
  8. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    2500 บาท
     
  9. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    *** ปิดรายการ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • x3qo1.jpg
      x3qo1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155.5 KB
      เปิดดู:
      366
    • 9ddm2.jpg
      9ddm2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150.4 KB
      เปิดดู:
      414
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2017
  10. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    ปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • swsa5k.jpg
      swsa5k.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.2 KB
      เปิดดู:
      740
    • 2mytav4.jpg
      2mytav4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.6 KB
      เปิดดู:
      754
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2018
  11. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รายการที่ 459

    เหรียญอาร์มหลวงพ่อประสาร วัดโนนผึ้ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เนื้อทองแดง หลวงปู่หมุน ปลุกเสกหลายวาระ

    - หลวงปู่หมุนท่านจะแวะเวียนมาเยี่ยมหลวงพ่อประสารบ่อยมากเกือบทุกเดือน และจะเมตตาช่วยอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อประสารให้เกือบทุกครั้ง และหากมีการปลุกเสกที่วัดบ้านจานหลวงพ่อประสารก็จะได้รับการนิมนต์ไปร่วมพิธีด้วย " สามเณรทองเตรียม ( หลานหลวงพ่อประสาร ) "ก็ต้องช่วยขนวัตถุมงคลต่างๆของวัดบ้านโนนผึ้งขึ้นรถติดตามหลวงพ่อประสาร ไปปลุกเสกที่วัดบ้านจาน วัตถุมงคลที่นำไปเข้าพิธีปลุกเสกที่วัดบ้านจานก็มีพระสมเด็จโนนผึ้งหลังยันต์นะและหลังยันต์ห้า , พระผงรูปเหมือนซุ้มระฆัง , เหรียญอาร์ม , เหรียญรูปไข่ , ตะกรุดโทนห้อยคอพร้อมเหรียญอาร์ม , ปลัดขิกและตะกรุดต่างๆอีกหลายแบบ
    ..................................................................

    ปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_3017.jpg
      SAM_3017.jpg
      ขนาดไฟล์:
      173.2 KB
      เปิดดู:
      187
    • SAM_3020.jpg
      SAM_3020.jpg
      ขนาดไฟล์:
      172.5 KB
      เปิดดู:
      212
    • SAM_3028.jpg
      SAM_3028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      187 KB
      เปิดดู:
      201
    • 2ylln45.jpg
      2ylln45.jpg
      ขนาดไฟล์:
      173.2 KB
      เปิดดู:
      1,463
    • 30kei3p.jpg
      30kei3p.jpg
      ขนาดไฟล์:
      172.5 KB
      เปิดดู:
      1,511
    • 21d36hl.jpg
      21d36hl.jpg
      ขนาดไฟล์:
      187 KB
      เปิดดู:
      224
    • r26zh4.jpg
      r26zh4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.3 KB
      เปิดดู:
      1,479
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2019
  12. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +3,291
    จองตามรายการนี้ครับ
     
  13. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รับทราบการจองรายการที่ 453 , 457 , 458 , และ 459
    ขอบคุณมากครับ
     
  14. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ผมจองรายการ452ด้วยครับ
     
  15. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ผมโอนเงินค่าบูชาพระและตะกรุดให้เรียบร้อยแล้วครับ
    รายละเอียดตามPMครับ
     
  16. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ได้รับพัสดุเรียบร้อยแล้วครับ
     
  17. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รายการที่ 460

    - พระสมเด็จโนนผึ้งพิมพ์เล็ก เนื้อผงพุทธคุณผสมชานหมาก โรยแร่ + เส้นเกศา ขึ้นพระธาตุ ปี 2540 หลวงปู่หมุนปลุกเสก พุทธคุณสุดยอดเกินคำบรรยาย ( พิมพ์กดมือ )

    - ด้านหลังและขอบพระทั้ง 4 ด้านขององค์พระ มีพระธาตุขึ้น บางเม็ดต้องส่องด้วยกล้อง บางเม็ดสามารถมองเห็นได้ด่วยตาเปล่า เม็ดพระธาตุจะเพิ่มจำนวนและ ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เม็ดพระธาตุมีสีขาวใส ขาวขุ่น สีชมพูอมแดง และสีดอกพิกุลแห้ง

    ..................................................................

    ชื่อบัญชี นาย สุภกิติ สุทธานุช

    ธ.กสิกรไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่ 720-2-55308-1

    .............................................................


    ปิดครับ

    33z5nqh.jpg 25s74mr.jpg
    SAM_5426.jpg SAM_5431.jpg SAM_5433.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2020
  18. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รายการที่ 461

    พระสมเด็จ วัดคำเมย ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ปี 2557 ผสมมวลสารเก่าพระสมเด็จวัดโนนผึ้ง

    - สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ โดยมีมวลสารเก่าของพระสมเด็จวัดโนนผึ้ง ที่ชำรุดแตกหัก เสียหาย ที่ผู้จัดสร้างได้นำมาจากวัดโนนผึ้ง และมีผู้นำมาถวาย ผสมอยู่ด้วยจำนวนมาก นำมาผสมร่วมกับมวลสารของพระเกจิชื่อดังของจ.ศรีสะเกษ จึงไม่เป็นรองพระสมเด็จโนนผึ้ง เเละพุทธคุณก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

    - โดยปลุกเสกมวลสารนำฤกษ์ เมื่อวันอังคารที่ 16 กันยายน 2557 เวลา 09.09 น. พระสงฆ์ 109 สวดชะยันโต
    โดย
    - พระครูโสภิตสารธรรม ( รักษาการเจ้าคณะอำเภอ )
    - พระมหาเจษฎาจันทาโภ ( รองเจ้าคณะอำเภอ )
    - พระครูกิติวรโสภณ ( เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุติ )
    และพระเกจิหลายท่านและคณะสงฆ์ ที่วัดบ้านคำเมย

    และผ่านการปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดังมากเมตตาซึ่งประพฤติชอบและปฏิบัติชอบของจ.ศรีสะเกษ อันได้เเก่

    1. หลวงปู่แถว อาจาริโย วัดหนองถ่มธรรมาวาส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    2.หลวงปู่เพ็ง วัดบ้านละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    3.หลวงปู่คำดี วัดบูรพาบ้านผึ้ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    4.หลวงปู่ทอง ปทีโป วัดบ้านหนองเรือ ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    5.หลวงปู่นวล วัดบ้านเหม้า อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

    ***** อำนาจพุทธคุณครอบจักรวาล
    ใช้แทนพระสมเด็จโนนผึ้งได้เลยเพราะโนนผึ้งราคาไปไกลแล้วครับ

    .................................................................


    ชื่อบัญชี นาย สุภกิติ สุทธานุช

    ธ.กสิกรไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่ 720-2-55308-1


    Line : Supakitia

    ...................................................................


    บูชา 500 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    SAM_0268.jpg SAM_0269.jpg 4961.jpg 4965.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2020
  19. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รายการที่ 462

    พระสมเด็จ วัดคำเมย ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ปี 2557


    - สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ โดยมีมวลสารเก่าของพระสมเด็จวัดโนนผึ้ง ที่ชำรุดแตกหัก เสียหาย ที่ผู้จัดสร้างได้นำมาจากวัดโนนผึ้ง และมีผู้นำมาถวาย ผสมอยู่ด้วยจำนวนมาก นำมาผสมร่วมกับมวลสารของพระเกจิชื่อดังของจ.ศรีสะเกษ จึงไม่เป็นรองพระสมเด็จโนนผึ้ง เเละพุทธคุณก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

    - โดยปลุกเสกมวลสารนำฤกษ์ เมื่อวันอังคารที่ 16 กันยายน 2557 เวลา 09.09 น. พระสงฆ์ 109 สวดชะยันโต
    โดย
    พระครูโสภิตสารธรรม ( รักษาการเจ้าคณะอำเภอ )
    พระมหาเจษฎาจันทาโภ ( รองเจ้าคณะอำเภอ )
    พระครูกิติวรโสภณ ( เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุติ )
    และพระเกจิชื่อดังหลายท่านและคณะสงฆ์ ที่วัดบ้านคำเมย

    และผ่านการปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดังมากเมตตาซึ่งประพฤติชอบและปฏิบัติชอบของจ.ศรีสะเกษ อันได้เเก่

    1. หลวงปู่แถว อาจาริโย วัดหนองถ่มธรรมาวาส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    2.หลวงปู่เพ็ง วัดบ้านละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    3.หลวงปู่คำดี วัดบูรพาบ้านผึ้ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    4.หลวงปู่ทอง ปทีโป วัดบ้านหนองเรือ ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    5.หลวงปู่นวล วัดบ้านเหม้า อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ


    **** อำนาจพุทธคุณครอบจักรวาล ใช้แทนพระสมเด็จโนนผึ้ง ที่ราคาไปไกลเเล้วได้เลยครับ

    .................................................................

    ชื่อบัญชี นาย สุภกิติ สุทธานุช

    ธ.กสิกรไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่ 720-2-55308-1

    Line : Supakitia
    .........................................................


    บูชา 300 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    sam_2301-jpg.jpg sam_2304-jpg.jpg 5420-jpg-jpg.jpg %E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A2-1-jpg-jpg.jpg
    get_auc3_img-jpeg.jpg
     
  20. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รายการที่ 464

    พระสมเด็จ วัดคำเมย ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ปี 2557 ผสมมวลสารเก่าพระสมเด็จวัดโนนผึ้ง


    - สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ โดยมีมวลสารเก่าของพระสมเด็จวัดโนนผึ้ง ที่ชำรุดแตกหัก เสียหาย ที่ผู้จัดสร้างได้นำมาจากวัดโนนผึ้ง และมีผู้นำมาถวาย ผสมอยู่ด้วยจำนวนมาก นำมาผสมร่วมกับมวลสารของพระเกจิชื่อดังของจ.ศรีสะเกษ จึงไม่เป็นรองพระสมเด็จโนนผึ้ง เเละพุทธคุณก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

    - โดยปลุกเสกมวลสารนำฤกษ์ เมื่อวันอังคารที่ 16 กันยายน 2557 เวลา 09.09 น. พระสงฆ์ 109 สวดชะยันโต
    โดย
    - พระครูโสภิตสารธรรม ( รักษาการเจ้าคณะอำเภอ )
    - พระมหาเจษฎาจันทาโภ ( รองเจ้าคณะอำเภอ )
    - พระครูกิติวรโสภณ ( เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุติ )
    และพระเกจิหลายท่านและคณะสงฆ์ ที่วัดบ้านคำเมย

    และผ่านการปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดังมากเมตตาซึ่งประพฤติชอบและปฏิบัติชอบของจ.ศรีสะเกษ อันได้เเก่

    1. หลวงปู่แถว อาจาริโย วัดหนองถ่มธรรมาวาส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    2.หลวงปู่เพ็ง วัดบ้านละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    3.หลวงปู่คำดี วัดบูรพาบ้านผึ้ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    4.หลวงปู่ทอง ปทีโป วัดบ้านหนองเรือ ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    5.หลวงปู่นวล วัดบ้านเหม้า อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

    ***** อำนาจพุทธคุณครอบจักรวาล ใช้แทนพระสมเด็จโนนผึ้งได้เลยเพราะโนนผึ้งราคาไปไกลแล้วครับ

    .................................................................

    ชื่อบัญชี นาย สุภกิติ สุทธานุช

    ธ.กสิกรไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่ 720-2-55308-1

    Line : Supakitia

    ...................................................................


    บูชา 900 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท


    SAM_0255.jpg SAM_0259.jpg SAM_0257.jpg 4961.jpg 4965.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...