พระอาจารย์จำเนียร สีลเสฏโฐ ...ให้สติฯเศรษฐีจะฆ่าตัวตาย

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 3 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,100
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,973
    monk1.jpg




    #เศรษฐีอยากตาย



    มีลูกศิษย์หลวงพ่อจำเนียรทำธุรกิจขาดทุน๒๐กว่าล้านบาท กลุ้มใจมากธนาคารเร่งรัดหนี้สิน คิดฆ่าตัวตาย ดื่มแต่สุราจนเมาขาดสติ อดข้าวอดน้ำหวังให้ตายเอง ภรรยากลุ้มใจวิงวอนให้กินข้าวกินน้ำอย่างไรก็ไม่เป็นผล จึงขอความเมตตาจากหลวงพ่อจำเนียรช่วยให้พูด เมื่อท่านได้ทราบเหตุแห่งทุกข์ ท่านก็ให้ทางฝ่ายภรรยาโทรไปหาท่าน โดยให้กดปุ่มเสียงโทรออกลำโพง ให้สามีได้ยินได้ด้วย บทสนทนาในสายโทรศัพย์ได้เกิดขึ้น

    ลูกศิษย์:หลวงพ่อเจ้าค่ะ สามีหนูคิดฆ่าตัวตาย ไม่ยอมกินข้าวค่ะ กินแต่เหล้าค่ะ

    หลวงพ่อ:ทรัพย์สินสมบัติของสามีเธอถ้าขายทั้งหมดทั้งที่ดิน บ้านหลายหลัง รถอีกหลายคัน ได้ราคาต่ำสุดเท่าไหร่?

    ลูกศิษย์:๖๐กว่าล้านบาทค่ะ

    หลวงพ่อ:มีหนี้สินเท่าไหร่

    ลูกศิษย์:๒๐ล้านบาทค่ะ

    หลวงพ่อ:เธอทำตามที่หลวงพ่อบอกนะ ขอให้เธอเชื่อหลวงพ่อ เธอเลิกกลุ้มใจได้เเล้ว ผัวโง่ๆแบบนี้เธอจะเอาไปทำไม? เธออย่าไปอ้อนวอนให้เขากินข้าวเลย เธอให้เขากินเหล้ามากๆ พอเขาตายแล้ว เธอมีทะเบียนสมรส มีลูก๒คน สมบัติของผัวขายให้หมด จะมีเงินเหลืออีก๔๐ล้านไปฝากธนาคารประจำ โดยไม่ต้องไปลงทุนเสี่ยงทำธุรกิจอะไรอีก เธอเอาดอกเบี้ยมาใช้ เดือนหนึ่งล้านกว่าบาท ก็พอใช้เหลือเฟือ หลวงพ่อจะหาแฟนใหม่ให้เธอ รับรองหล่อกว่าผัวเก่า หนุ่มกว่า นิสัยดีกว่า ไม่โง่ เฉพาะลูกศิษย์หลวงพ่อมีมากมายที่รูปหล่อ นิสัยดี ไม่เจ้าชู้ด้วย เขาไม่รังเกียจหรอก แม่หม้ายอายุ๓๗ปีมีลูก๒มีเงินเป็นล้าน มีผู้ชายดีๆให้เลือกอีกมากมาย จะไปห่วงอะไรกับผัวโง่ๆ......
    จบการสนทนา
    หลวงพ่อวางสายโทรศัพย์ลง

    ผัวขี้เมาตั้งใจฟังมาโดยตลอด เกิดโมโหด่าเมีย :หน่อยเเหนะ อาจารย์จำเนียร เสียแรงนับถือ ต่อไปนี้ไม่นับถือแล้ว เลิกนับถือ นังเมียตัวดีมึงก็ อย่าหวังว่าจะได้สมบัติกูไปบำเรอผัวใหม่ ไม่มีทาง:
    ฝ่ายสามีพูดด่าจบก็เรียกคนรับใช้ ให้ไปหาข้าวปลามาให้ตนกิน ให้ไปเรียกคนขับรถ จะไปหาหมอ ให้หมอช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ขอวิตมินมากิน ให้หมอช่วยรักษาอย่าให้ตาย เพื่อไม่ให้นังเมียมันมีผัวใหม่ แล้วเอาสมบัติตนไปบำเรอ....
    เลิกล้มความคิดการฆ่าตัวตายไปในทันที ได้สติกับคืนกับไปหาหนทางคิดใหม่ทำใหม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ดีกว่าเดิม

    ฝ่ายสามีเมื่อกับคืนสู่ความเป็นคนอย่างสมบูรณ์ปรกติเหมือนเดิม
    ได้พบหลวงพ่อจำเนียรในภายหลังหลวงพ่อจำเนียรเมตตาสอนว่า....

    """"เกิดเป็นคน มีสติปัญญามากกว่าสรรพสัตว์ ต้องนำปัญญาออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ กับตนเองและผู้อื่นตลอดทั้งสังคม หลักของความเป็นจริง ทุกสรรพสิ่ง ย่อมผิดผลาดได้ ถึงแม้ธุรกิจจะล้มละลาย ก็ใช่ว่า ชีวิตเราจะต้องล้มละลายไปด้วย รักษาชีวิตเอาไว้ ใช้สติปัญญา ทุนที่เหลือ แก้ตัวใหม่ ถึงแม้จะพลาดอีก คราวนี้หมดสิ้นทรัพย์สินเงินทอง แต่คนก็ยังเหลือกองทุนสำคัญ คือ ร่างกาย จิตใจ ปัญญา ไม่ใช่คุณทำธุรกิจขาดทุนหมดตัว กำไรได้น้อยมากต่างหาก เมื่อตอนเกิดมาดูโลก คุณมีทุนมาเท่าไหร่ ? มีแต่ตัวเปล่าๆ เสื้อผ้ายังไม่มีจะใส่ แล้วพูดว่า? หมดตัวได้อย่างไร???""""


    ( เครดิตคุณ ‎Tik Promchot‎ )

    ********************************************************

    https://www.facebook.com/sittmekru/
     

แชร์หน้านี้

Loading...