โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    607.พระเครื่อง “เหรียญแม่” เนื้อนวโลหะ พิธีแห่งประวัติศาสตร์ สภาพสวย***แบ่งให้บูชา 500 บาท*****คุณduke2513จองครับ***
    ๑๓๐ พระเถระเมืองพิษณุโลกปลุกเสกแผ่นพระยันต์จากหมื่นวัด “เกิดฟ้าผ่าดังสนั่น” ณ พระวิหารพระพุทธชิณราช วัดพระศรีมหาธาตุ ปฐมพิธีปลุกเสก ณ วัดเบญจมบพิตร พระเถราจารย์ดัง แต่ละจังหวัดทั่วพระราชอาณาจักรไทย ปลุกเสกใหญ่ ๑๐๐ วัด ครบ ๑๐๐ เมืองทั่วประเทศ พระเถระเจ้าคณะเขตและพระสงฆ์ทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ๑,๙๙๙ รูป ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภช ณ พระอุโบสถวัดสุทัศนเทพวราราม เสาชิงช้า เป็นพระเครื่องสร้างครั้งแรก ครั้งใหญ่ มอบบุญให้ “ แม่” ทั้งแผ่นดิน ที่ระลึกการหาทุนสร้างตึกปฏิบัติการและบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ของมูลนิธิศูนย์มะเร็ง ลพบุรีพิธีสุดท้าย วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๐ ณ วัดสุทัศนเทพวราราม
    DSC_0549.JPG DSC_0551.JPG DSC_0552.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2017
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    608.พระสมเด็จปรกโพธิ์ รุ่นแรก หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี ปี2514 พระสวย ฟอร์มดี กล่องเดิม ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท ***ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0426.JPG DSC_0428.JPG DSC_0430.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2017
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    609.สมเด็จพระศาสดา หลังตราชั่ง รุ่น 2 มีลายเซนต์และฝังโค๊ดแผ่นเงิน สร้างปี 2538 วัดบวรนิเวศน์วิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ เป็นพระที่สมเด็จญาณสังวร ทรงปลุกเสก นอกจากนี้ยังมีพิธีพุทธาภิเษก โดยพระเกจิหลายรูป เช่น หลวงพ่ออุตตมะหลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงพ่อเมี้ยน หลวงพ่อพูลฯลฯ เป็นต้น สำหรับสมเด็จศาสดา รุ่นแรก ออกปี 2516 มีราคาค่อนข้างสูง หายากแล้ว สำหรับ รุ่น 2 นี้ก็น่าสนใจสะสมไม่น้อย มีโค้ดแผ่นเงินด้านหลัง สวยมาก ***แบ่งให้บูชา 1000 บาท***ลดเหลือ500บาท
    DSC_0532.JPG DSC_0536.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2017
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    610.พระผงพระพุทธชัยมงคลมารวิชัย หลวงพ่อสนิท ยสินธโร วัดลำบัวลอย จ.นครนายก ปี 2518 เริ่มหายากแล้วครับ เลี่ยมกรอบเดิมๆจากวัด ***แบ่งให้บูชา 1200 บาท ***ปิดรายการนี้ครับ
    พระพุทธชัยมงคลมารวิชัย หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ไม่ธรรมดา! เจอโจรงัดรถ ตกตะลึง วิ่งโกยแนบ พุทธคุณเยี่ยม มวลสารเลิศ!

    พระพุทธรูปปางนี้ อยู่ในพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิ พระหัตถ์ซ้ายหงายวางบนพระเพลา พระหัตถ์ขวาวางที่พระชานุ นิ้วพระหัตถ์ชี้ลงที่พื้นธรณี

    ครั้นพระมหาบุรุษพุทธางกูรเจ้า ทรงเห็นถาดทองลอยทวนกระแสน้ำสมตามอธิษฐานจิตเป็นนิมิตรอันดีเช่นนั้น ก็เพิ่มความแน่พระทัยว่าจะได้ตรัสรู้เป็นพระสัพพัญญูพุทธเจ้าโดยหาความสงสัยมิได้ ก็ทรงโสมนัสเสด็จมายังสาละวันริมฝั่งแม่น้ำเนรัญชรา ประทับพักพระกายที่ภายใต้ร่มไม้สาลพฤกษ์ พอเวลาใกล้สายัณห์ตะวันบ่าย ก็เสด็จออกจากหมู่ไม้สาละที่พักกลางวัน เสด็จดำเนินไปสู่ร่มไม้อสัตถโพธิพฤกษ์ พบโสตถิยพราหมณ์ในระหว่างทาง โสตถิยพราหมณ์เลื่อมใส น้อมถวายหญ้าคา ๘ กำ

    พระมหาบุรุษทรงรับหญ้าคาแล้ว เสด็จไปยังร่มไม้อสัตถะในด้านปราจีนทิศ ทรงวางหญ้าคา๘ กำนั้น ลงที่ควงไม้อสัตถะนั้น แล้วทรงอธิษฐานว่า ถ้าอาตมะจะได้ตรัสรู้อนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว ขอจงเกิดเป็นรัตนบัลลังก์แก้วขึ้นรองรับพระสัพพัญญุตญาณในที่นี้ ทันใดนั้นบัลลังก์แก้วอันวิจิตรงามตระการ ก็บันดาลผุดขึ้นสมดังพระทัยประสงค์ ควรจะอัศจรรย์ยิ่งนัก

    ต่อนั้น พระมหาบุรุษก็เสด็จขึ้นประทับบนรัตนบัลลังก์ หันพระปฤษฎางค์เข้าข้างต้นโพธิ์พฤกษ์บ่ายพระพักตร์สู่ทิศตะวันออก ทรงคู้พระเพลาขัดสมาธิ ตั้งพระกายตรงดำรงพระสติมั่นด้วย อานาปนสติสมาธิภาวนา แล้วออกพระโอฐดำรัสพระสัตยาธิษฐานบารมีว่า ถ้าอาตมะไม่พ้นอาสวกิเลสตราบใดถึงแม้มาตรว่า หฤทัย เนื้อ หนังจะแห้งเหือด ตลอดถึงเลือดและมันข้นจนทั่วสรีรกาย อาตมะก็จะมิทำลายสมาธิบัลลังก์อันนี้ จะพยายามให้บรรลุเสวยพุทธาภิเษกสมบัติให้จนได้ตั่งพระทัยมั่นหมายพระสัพพัญญุตญาณ

    ครั้งนั้น เทพยดาและพรหมทุกสถาน มีท้าวสหัมบดีพรหมและท้าวมฆวานเป็นต้น ก็พากันชื่นชมโสมนัส มีหัตถ์ทรงซึ่งเครื่องสักการบูชาบุบผามาลัยมีประการต่าง ๆ พากันมาสโมสรสันนิบาตห้อมล้อม โห่ร้องซ้องสาธุการบูชาพระมหาบุรุษสุดที่จะประมาณเต็มตลอดมงคลจักรวาลนี้

    ครั้งนั้น พญามารวัสวดี ได้สดับสัททสำเนียงเสียงเทพเจ้าบรรลือลั่นโกลาหล จึงดำริว่าหน่อพระพุทธางกูรจะล่วงพ้นวิสัยแห่งอาตมะ เป็นการสูญเสียศักดิ์ อันน่าอัปยศอดสูอย่างยิ่ง ควรอาตมะจะไปทำอันตรายให้พระองค์ทรงลุกหนีไปให้พ้นจากบัลลังก์ อย่าให้พระองค์ล่วงพ้นวิสัยไปได้ พญามารมีความพิโรธด้วยกำลังอิสสาจิตครอบงำสันดาน จึงร้องอุโฆษณาการให้พลเสนามารทั้งสิ้นมาประชุมกันพร้อมด้วยสรรพาวุธและสรรพวาหนะอันแรงร้ายเหลือที่ประมาณ เต็มไปในคัคนานต์ท้องฟ้า พญาวัสวดีขึ้นช้างคีรีเมขล์ นิรมิตรมือหนึ่งพันมือถืออาวุธพร้อมสรรพ นำกองทัพมารอันแสนร้ายเหาะมาโดยนภาลัยประเทศ เข้าล้อมเขตบัลลังก์รัตน์ของพระมหาบุรุษไว้อย่างแน่นหนา

    ทันใดนั้น บรรดาเทพเจ้าที่พากันมาแวดวงถวายสักการบูชาหน่อพระชินศรีอยู่ต่างก็มีความกลัว พากันหนีไปยังขอบจักรวาล ทิ้งให้พระองค์ทรงต่อสู้กับพญามารแต่พระองค์เดียว

    เมื่อพระมหาบุรุษพุทธางกูรทรงเปล่าเปลี่ยวเหลียวหาผู้จะช่วยมิได้ จึงตรัสเรียกทวยทหารของพระองค์ ๓๐เหล่า กล่าวคือ พระบารมี ๓๐ ทัศ ด้วยพระคาถาดำรัสว่า อายนฺตุ โภนฺโต อิธ ทานสีลา เป็นอาทิ ความว่า มาเถิดพวกท่านทั้ง ๓๐กอง พร้อมกันจับอาวุธรบกับหมู่มารในบัดนี้ ครั้งนั้นบารมีธรรม ๓๐ ประการ ต่างสำแดงกายให้ปรากฏดุจทหารเกล้า ถืออาวุธพร้อมที่จะเข้าประยุทธ์ชิงชัยกับเสนามาร รอพระบรมโองการประทานโอกาสอยู่เท่านั้น

    เมื่อพญามารวัสวดี เห็นพระมหาบุรุษทรงประทับนิ่งไม่หวั่นไหวแต่ประการใด ก็พิโรธสั่งให้เสนามารรุกเข้าทำอันตรายหลายประการจนหมดฤทธิ์บรรดาสรรพาวุธ ศัตรา ยาพิษที่พุ่งซัดไป ก็กลายเป็นบุบผามาลัยบูชาพระองค์จนสิ้น ครั้งนั้นพญามารวัสวดีจึงตรัสกะพระมหาบุรุษด้วยสันดานพาลว่า สิทธัตถะกุมาร บัลลังก์แก้วนี้เป็นของเรา เกิดเพื่อบุญเรา ท่านเป็นคนไม่มีบุญ ไม่ควรจะนั่ง จงลุกไปเสียโดยเร็ว

    พระมหาบุรุษพุทธางกูรเจ้าก็ตรัสตอบว่า “ดูกรพญามาร บัลลังก์แก้วนี้เกิดขึ้นด้วยบุญของอาตมะ ที่ได้บำเพ็ญมาแต่อสังเขยกัปป์จะนับจะประมาณมิได้ ดังนั้นอาตมะผู้เดียวเท่านั้นสมควรจะนั่ง ผู้อื่นไม่สมควรเลย”

    พญามารวัสวดีทรงโต้แย้งว่า ที่พระมหาบุรุษรับสั่งมานั้นไม่เป็นความจริง ให้พระองค์หาพยานมายืนยันว่า พระองค์ได้บำเพ็ญกุศลมาจริง ให้ประจักษ์เป็นสักขีพยานในที่นี้

    เมื่อพระมหาบุรุษไม่เห็นผู้อื่นใด ใครจะกล้ามาเป็นพยานในที่นั้นได้ จึงตรัสเรียกนางวสุนธราเจ้าแห่งธรณีว่า ดูกร วสุนธรา นางจงมาเป็นพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของอาตมะในกาลบัดนี้ด้วยเถิด.

    ลำดับนั้น นางวสุนธรา เจ้าแม่ธรณีก็ปรากฏกายทำอัญชลีถวายอภิวาทแล้วเปล่งวาจาประกาศให้พญามารทราบว่า พระมหาบุรุษได้บำเพ็ญบุญกุศลมามากมายเหลือที่จะนับ แม้แต่เพียงน้ำกรวดที่ข้าพเจ้าเอามวยผมรองรับไว้บนเศียรเกล้า ก็มีมากพอจะถือเอาเป็นหลักฐานได้ นางวสุนธรากล่าวแล้ว ก็บรรจงหัตถ์อันงามปล่อยมวยผม บีบน้ำกรวดที่สะสมไว้ แต่เอนกชาติ ให้ไหลออกมาเป็นทะเลหลวง ท่วมทับเสนามารทั้งปวงให้จมลงวอดวาย กำลังน้ำได้ซัดช้างคีรีเมขล์ ให้ถอยร่นลงไปติดขอบจักรวาล

    ครั้งนั้น พญามารตกตะลึงเห็นเป็นอัศจรรย์ ด้วยมิเคยเห็นมาแต่กาลก่อนก็ประนมหัตถ์ถวายมนัสการ ยอมปราชัยพ่ายแพ้บุญบารมีของพระมหาบุรุษแล้วก็อันตรธานหนีไป ให้พระมหาบุรุษทรงมารวิชัย กำจัดมารให้พ่ายแพ้ได้เด็ดขาด ตั้งแต่เวลาเย็นพระอาทิตย์ยังมิทันอัสดงคต ด้วยพระไตรทศบารมี.

    จบตำนานพระพุทธรูปปางมารวิชัยแต่เพียงนี้

    ข้อมูลจากหนังสือ “ตำนานพระพุทธรูปปางต่าง ๆ” นิพนธ์ของ พระพิมลธรรม ราชบัณฑิต (ชอบ อนุจารีมหาเถร)

    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th/contents/302610
    DSC_0521.JPG DSC_0524.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2017
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    612.พระสมเด็จแพ 4 พัน บล็อกแรก เนื้อผงน้ำมันผสมเกสร 108 หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ปี 2534 พิมพ์นิยม ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท*****ปิดรานยการนี้ครับ**
    DSC_0432.JPG DSC_0434.JPG DSC_0436.JPG DSC_0437.JPG DSC_0438.JPG DSC_0439.JPG DSC_0440.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2017
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    613.กลีบบัวสมาธิ หลังยันต์...เนื้อเมฆพัตร ...หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี นครปฐม...ประมาณปี๒๔๖๐กว่าๆ**แบ่งให้บูชา 650 บาท***ปิดรายการนี้ครับ

    ...ท่านเป็นอาจารย์ของหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว..และ ท่านยังเป็นต้นตำหรับผงยาจินดามณีสูตรวัดกลางบางแก้วที่เลื่องชื่อ เป็นที่ฝันหาของลูกศิษย์และคนทั่วๆไป...เป็นพระเกจิยุคเก่า ที่ติดทำเนียบพระปิดตาห้าเสือเมืองยอดแหลมครับ...ลพ.ชม วัดบางปลา...ลป.นาค วัดห้วยจระเข้...ลพ.ทา วัดพะเนียงแตก...ลป.ดี วัดบ้านยาง..
    ...ท่านสร้างพระไว้มากพิมพ์ หลายเนื้อหา ล้วนเป็นที่นิยมทั้งนั้น...ส่วนเนื้อหาที่เป็นเมฆพัตร ก็มีสร้างหลายพิมพ์ ที่มาตรฐานก็มี พิมพ์กลีบบัวหลังปิดตา..กลีบบัวหลังยันต์...และ พิมพ์ปิดตาลอยองค์.......ล้วนแต่สุดยอดเหนียวทั้งนั้นครับ...เป็นที่เสาะหาของบรรดาศิษย์ที่นับถือ รวมทั้งนักเลงโบราณสมัยนั้น.......
    ...องคฺ์นี้มาตรฐานทั้งพิมพ์ทรง และ เนื้อหา...เปิดหาประวัติ และ เทียบพิมพ์ได้จากหนังสือพระเครื่องเมืองนครปฐม หรือ หนังสือพระเครื่องทั่วๆไปได้ครับ...เนื้อหาแห้ง หม่น ซีด เก่าได้อายุ คราบไคลเกาะผิวบ้าง ลงตามซอกบ้าง มีเสน่ห์ธรรมชาติดีครับ...พิมพ์คมชัดลึก ล่ำบึ๊ก ขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่กำลังดีครับ
    DSC_0571.JPG DSC_0573.JPG 4999897-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2017
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    614.พระขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยาสร้างโดย อาจารย์เม้ง ขุนแผน สุดยอดเมตตามหานิยม ซองเดิมๆ **แบ่งให้บูชา 850 บาท*****ปิดรานยการนี้ครับ**
    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ท่านเป็นศิษย์อีกรูปหนึ่งของ หลวงพ่อปาน แห่งวัดบางนมโค และ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ท่านเป็นพระที่คงแก่เรียนมาก ได้วิชามาเยอะ วัตถุมงคลของท่านจึงเข้มขลังมากครับ

    พระขุนแผนรุ่นแรก หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย อยุธยา จัดสร้างโดยอาจารย์เม้งขุนแผนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในขณะนี้ มวลสารส่วนใหญ่ที่อาจารย์เม้งได้ใส่ในขุนแผนชุดนี้เป็นว่านมหาเสน่ห์ต่าง ๆ เช่น ว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ฯลฯ จัดสร้างด้วยกัน 2 เนื้อ เนื้อสีเหลือง เรียกว่าเนื้อเกสร และเนื้อสีเทาเรียกว่าเนื้อผงธูป พอสร้างเสร็จก็ได้ถวายให้หลวงพ่อมี ปลุกเสกให้ ออกให้ทำบุญที่วัดมารวิชัย เมื่อปี 2540 เด่น ๆ ทางด้านเมตตามหาเสน่ห์เป็นอย่างมาก ตอนนี้เป็นที่แสวงหาของลูกศิษย์ชาวต่างชาติของอาจารย์เม้งมากครับ

    a.jpg

    คาถาปลุก ขุนแผนหลวงพ่อมี (ท่องตามนี้ครับ)

    อิติปาระเมตตาติ๋งจ๋า อิติสาระพัดคนทั้งหลายมารักู
    อิติสัพพัญญู มาคะตา
    อิติโพธิมะนุสปัสโต อิติปิโสจะเตนะโม
    นะเมตตา โมกรุณา พุทปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู
    ยะหัวตะวา มาให้เมามัว พุทธาคนทั้งหลายมา โมสัมมานะ มารักกูจนวันตาย


    DSC_0577.JPG DSC_0579.JPG DSC_0581.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2017
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    615.พระผงบุเรงนองออกศึก (รุ่นแรก) หลวงพ่ออุตตมะ ปี08 วัดวังวิเวกการาม จ.กาญจนบุรี พระสวย **แบงให้บูชา 1250 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    พระบุเรงนองรุ่นแรก " วัตถุมงคลของหลวงพ่ออุตตมะรุ่นนี้ นับว่าเป็นของดีที่น่าใช้มากที่สุดอย่างหนึ่งของหลวงพ่อ แต่หลาย ๆ คนไม่ค่อยรู้จัก บางคนก็รู้แต่มองข้ามไป โดยไม่รู้ว่านี่แหละคือ ของวิเศษสุดยอดจริง ๆ

    โดยมีประวัติความเป็นมาดังนี้ เมื่อประมาณ พ.ศ. 2500 กว่า ๆ หลังจากหลวงพ่ออุตตมะได้มาสร้างวัดวังก์วิเวการาม ใน จ.กาญจนบุรีแล้ว ได้มีชาวบ้านจากฝั่งพม่าที่มีความนับถือหลวงพ่ออุตตมะนำเอาพระเนื้อดินผสมว่านพิมพ์หนึ่งมาให้ท่านดู โดยบอกว่าได้พระพิมพ์นี้มาจากถ้ำในประเทศพม่า เมื่อได้พิจารณาดูแล้วหลวงพ่อก็บอกว่าเป็นพระเครื่องเก่าแก่ที่มีอายุการสร้างหลายร้อยปี เพื่อสืบพระศาสนา และใช้ในการรบสมัยก่อน

    ชาวบ้านผู้นั้นจึงได้บอกหลวงพ่อว่าพระพิมพ์นี้ยังมีอยู่ในถ้ำอีกมากมาย และได้ชวนสมัครพรรคพวกไปขนพระพิมพ์นี้ออกมาถวายหลวงพ่อ ซึ่งระหว่างการเดินทางซึ่งต้องย่ำด้วยเท้าเปล่ามาตลอดทางอันแสนยาวเหยียดนั้น พระบางองค์ที่อยู่ในถ้ำ อยู่ในที่เย็นชื้นมาโดยตลอด เมื่อกระทบกับอากาศร้อน และมีการกระทบเทือนจากการขนย้าย ก็เกิดแตกหักชำรุดเสียหายไปเป็นจำนวนไม่น้อย

    เมื่อได้พระมาแล้วหลวงพ่ออุตตมะได้คัดเอาพระที่มีสภาพสมบูรณ์ มาปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็ได้แจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่ไปกราบนมัสการท่าน หลังจากนั้นหลวงพ่อเห็นว่าพระที่แตกหัก และชำรุดก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก หากจะทิ้งไปก็เปล่าประโยชน์ จึงให้ลูกศิษย์เอาพระที่ชำรุดเหล่านั้นไปทำการบดให้ละเอียด แล้วเอามาผสมกับ ผงใบลาน ว่าน เกสรดอกไม้ และผงพุทธคุณของท่านเอง แล้วกดลงบนพิมพ์ที่ทำเลียนแบบพิมพ์ของเก่าขึ้นมาก จากนั้นหลวงพ่อก็ทำการปลุกเสกพระที่สร้างขึ้นอีกเป็นเวลานาน เมื่อเห็นว่ามีพุทธคุณเต็มที่แล้วก็นำออกมาแจกจ่าย พุทธลักษณะของพระผงบุเรงนองออกศึกของหลวงพ่ออุตตมะ สัณฐานคล้ายรูปไข่ผ่าซีก ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธปฏิมากรประทับนั่งขัดสมาธิราบแบบมารวิชัย มีเส้นไขว้เป็นรูปกากบาทบริเวณพระอุระ ( อก ) เหนือพระอังสา ( ไหล่ ) ทั้ง 2 ข้างปรากฎเส้นเฉียงขึ้นไป ดูเหมือนกับสะพายดาบคู่ แต่จริง ๆ แล้วเป็นพุทธลักษณะของพระพุทธปฏิมากรทรงเครื่องแบบศิลปะพม่า ส่วนด้านหลังมีลักษณะอูมเล็กน้อยไม่ปรากฎรายละเอียดและอักขระใด ๆ โดยพระบุเรงนองรุ่นแรกของหลวงพ่ออุตตมะนี้ ทำออกมาเป็น 2 สีด้วยกัน คือ สีดำ และสีน้ำตาล
    DSC_0390.JPG DSC_0391.JPG 7682821-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2017
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    616.พระสมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล พิมพ์พระประธาน จ.อ่างทอง สภาพสวย เนื้อจัด คราบกรุจัดจ้าน **แบ่งให้บูชา 1500 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล
    เป็นพระสมเด็จบรรจุกรุใต้องค์พระนอนใหญ่
    ภายในวัดขุนอินทประมูล จ อ่างทอง
    สร้างในสมัยใดยังไม่ปรากฏแน่ชัด
    แต่เชื่อว่า สมเด็จพุฒาจารย์ โต
    ได้มีส่วนร่วมในการสร้างพระชุดนี้ด้วย
    เพราะมีบันทึกว่า
    สมเด็จโต ท่านเคยจำพรรษา ณ วัดแห่งนี้นานถึง 25 ปี
    เป็นช่วงเวลาในสมัยรัชกาลที่ 3
    และพระนอนใหญ่นี้ได้มีการสร้างไว้แล้ว
    เป็นพระที่มีเนื้อหาเก่าจัดได้ยุคเลยทีเดียว

    คัดลอกบทความเกี่ยวกับสมเด็จพุฒาจารย์โต บางส่วนมาประกอบการตัดสินใจครับ ว่าสมเด็จโตท่านเคยอยู่ที่วัดนี้หรือเปล่า

    ปีฉลู เอกศก จุลศักราช ๑๑๙๑ ทูลกระหม่อมองค์ใหญ่ไม่สำราญพระหฤทัยในวัดมหาธาตุ จึงทรงกลับมาประทับ ณ พระตำหนักเดิม วัดถมอราย
    ในศกนี้ พระมหาโตมีอายุ ๕๔ ปี พรรษา ๓๒ ยังรอรักอยู่วัดมหาธาตุ มีผู้บอกข่าวว่าโยมผู้หญิงอยู่ทางเหนือป่วยหนัก ท่านขี่เรือเสาขึ้นไป พร้อมนำเรือสีไปด้วย เพื่อจะพายอวดโยมของท่าน แต่โยมก็ถึงแก่อนิจกรรมเสียก่อน ท่านก็ทำฌาปนกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงแบ่งทรัพย์มรดกของโยมแก่บรรดาญาติและหลานๆ ทั่วกัน แล้วที่ยังเหลือเป็นเงินทองก็นำมาถึงอำเภอป่าโมกข์ จังหวัดอ่างทอง ณ ที่วัดขุนอินทร์ประมูล ท่านก็เอาทรัพย์นั้นออกสร้างพระนอนไว้ มีลักษณะงดงามองค์หนึ่งยาวมาก สร้างอยู่หลายปีจึงสำเร็จ ต่อนั้นท่านก็เป็นพระสงบ มีจิตแน่วแน่ต่อญาณคติ มีวิถีจิตแน่วแน่ไปในโลกกุตรภูมิ ไม่ฟุ้งซ่านโอ่อ่า เจียมตัวเจียมตน เทศน์ได้ปัจจัยมาสร้างพระนอนนั้นจนหมด ท่านทำซอมซ่อเงียบๆ สงบปากเสียงมา ๒๕ ปี ตลอดรัชสมัยของแผ่นดินพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว
    DSC_0555.JPG DSC_0559.JPG get_auc1_img.jpg get_auc3_img.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2017
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    618.พระเนื้อดินพิมพ์ขี่ไก่ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยา ปี 2496 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ปลุกเสก เนื้อจัด **แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ลดเหลือ625บาท***คุณChaztisจองครับ**
    พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของเนื้อพระหลวงพ่อปานที่แตกหัก และผงพุทธคุณยุคแรกของหลวงพ่อปานผสมอยู่พอสมควร ที่สำคัญจัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และศิษย์หลวงพ่อปานอีกหลายท่าน หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจนปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโค จัดเป็นของดีราคาพอเช่าหาได้ แต่ก็เริ่มจะหายากแล้ว
    DSC_0010.JPG DSC_0012.JPG get_auc1_img.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2017
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    619.พระพิมพ์โปรดช้างนาฬาคิริง ปี20 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก 1 ในชุดพระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่าง ๆ (พาหุง) ซึ่งถือว่าเป็นชุดที่คลาสสิคมาก น่าเก็บบูชาครับ สภาพสวยเดิม**แบ่งให้บูชา 2500 บาท***ลดเหลือ1250บาท**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0014.JPG DSC_0016.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2017
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    620.พระหลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงไก่ เนื้อดินเผาอุดผง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ สร้างและปลุกเสกปี 2527 สวยเดิม หลังปาดสวย ผงแน่น สัมผัสน้อย ***แบ่งบูชา 650 บาท*** ลดเหลือ325บาท
    พระหลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงไก่ เนื้อดินเผาอุดผง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ สร้างและปลุกเสกปี 2527 เสกโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี.....สร้างตามแบบฉบับของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และอุดผงเดิมของท่านไว้ด้วยครับ สภาพสวยสมบูรณ์มากๆ ไม่ผ่านการใช้เลย ผิวเดิมๆ ผงเต็มครับ ขนาดองค์พระ 2.2 x 2.7 ซ.ม. ขนาดกำลังดีไม่ใหญ่ไม่เล็ก ของดีที่ไม่ควรมองข้าม "พระไม่แพง แต่ แรงด้วยพุทธคุณ" อนาคตเยี่ยมแน่ครับ เก็บไว้ใช้หวังพึ่งพุทธคุณได้เลยครับ เก็บของแท้ ราคาถูก ยังดีกว่าต้องเสี่ยงกับของเก๊รุ่นดังๆนะครับ พระเก่าเก็บ ของดีราคาเบา สายตรงไม่ควรพลาดครับ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ ท่านที่ต้องการพระดีราคาเบา พระเก่าราคาถูก น่าเก็บบูชายิ่งนัก ตอนนี้ข้างนอกปล่อยอยู่ที่องค์ละพันกว่าบาทครับ พิมพ์ทรงไก่จะแพงมากกว่าพิมพ์อื่นครับ

    พระเนื้อดินเผา ผงพุทธคุณเดิมๆ (พิจารณาจากรูปได้เลยครับ) ปัจจุบันหายากนะครับ ไม่ค่อยพบเจอแล้ว สภาพสวยสมบูรณ์ครับ เนื้อแห้งจัดจ้าน ด้านบนผงอุดเต็ม (ผงเก่าหลวงพ่อปาน) สภาพสวยมากๆเดิมๆไม่ได้ใช้เลย พิมพ์นี้เป็นพิมพ์มาตรฐาน (มีในตู้พิพิธภัณฑ์ของวัดนะครับ ไปชมกันได้) และเป็นพิมพ์หายากเพราะสร้างน้อย ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก วัตถุมงคลพระเนื้อดินของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีประสบการณ์ทางด้านโชคลาภมากที่สุด นำไปอธิษฐานขอสิ่งใดก็ได้ตามที่ขอไว้ทุกอย่าง จนเป็นที่กล่าวขานเลื่องลือกันทั่ว หลวงพ่อฤาษีท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านจึงสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ ตามแบบพระของหลวงพ่อปาน พระสายหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ดีทางค้าขายเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณเก่งทุกด้าน ทั้งทางด้านโชคลาภ เจรจาเป็นที่จับใจคน แคล้วคลาดและขอสิ่งใดก็สำเร็จ หายากแล้วครับ และนับวันจะหาได้ยากไปเรื่อยๆ จะเห็นว่า พระทั้งหมดนี้เป็นพระดีทั้งนอกและใน เหมาะแก่การที่ศิษย์จะนำมาบูชากันใครอยากได้ของดีไว้ใช้ สามารถใช้แทนพระของหลวงพ่อปานที่แพงหลักหมื่นหลักแสนได้เลยครับ องค์นี้รับรองไม่ผิดหวังครับ

    get_auc1_img (3).jpg get_auc1_img (4).jpg
     
  15. Chaztis

    Chaztis Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2016
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +55
    จองรายการที่ 618 ครับ
     
  16. duke2513

    duke2513 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +127
    ยังอยู่ไหมครับ ถ้าอยู่ขอจองครับ
     
  17. duke2513

    duke2513 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +127
    ยังอยู่ไหมครับ ถ้าอยู่ขอจองนะครับ
     
  18. duke2513

    duke2513 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +127
    ยังอยู่ไหมครับ ถ้าอยู่ขอจองนะครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบการจองครับ
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบการจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...